• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 26/01/2011 in all areas

  1. KTS Việt Nam xây Vạn Lý Trường Thành và Tử Cấm Thành? by dangphuong on Fri Oct 30, 2009 7:57 pm Vào thế kỷ 21 người ta phát giác ra những công trình xây cất vĩ đại của Trung Hoa dều do chất xám Việt Nam, IQ của Việt Nam đóng góp. Mấy chú Ba Hán tộc là giống dân luôn luôn ăn cắp, chôm chĩa tài sản của Việt Nam, từ vùng dất Lưỡng Quảng, đến Ải Nam Quan, Hoàng Sa, Trường Sa,... Chợ Lớn, nay dến Tử Cấm Thành do người Việt Nam Nguyễn An là một kiến trúc sư, rồi sơ đồ Vạn Lý Trường Thành, một kỳ quan thế giới cũng do kiến trúc sư người Việt Nam khác, Trần Tích phác họa ra phần quan trọng mà nhà Tần cho xây dựng theo bản vẽ kiểu từ người Việt. Tóm lại không có người Việt, Trung Hoa không có gì cả. VHLA. oOo Vạn Lý Trường Thành Vạn Lý Trường Thành như một con rồng dài 6.700 km trải dài từ đông sang tây, băng qua sa mạc, đồng cỏ, núi non, có nơi cao hơn 1.000 mét và là chứng nhân về lịch sử, văn hóa, sự phát triển trong suốt 2.400 năm lịch sử của Trung Hoa. Vào thửơ ban đầu trong thời Xuân Thu và Chiến Quốc, các nước nhỏ đã độc lập xây dựng các tường thành ở phương bắc nhằm tránh giặc Hung nô tràn xuống. Cho đến khi Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Quốc thì ông cũng đã liên kết các tuyến phòng thủ rời rạc của các nước thành Vạn lý trường thành. Thực tế thì Vạn lý trường thành được hoàn thành là vào đời nhà Minh. Trong triều đại này, ngoài việc bảo quản 5.000 km tường đã xây trước đó, người ta đã xây thêm 1.000 km tường thành và nâng cấp Vạn lý trường thành 18 lần. Ngày nay phần lớn những gì du khách có thể thấy được là phần tường thành do nhà Minh xây dựng. Tường thành có độ cao trung bình là 8 mét, độ rộng trung bình ở phần đáy là 6,5 mét, còn phần thành lũy đi lại được là 5,7 mét. Do được xây dựng trong nhiều đời kéo dài trong suốt hơn 2.000 năm lại đi qua những vùng địa lý khác nhau nên vật liệu xây Vạn lý trường thành cũng thay đổi theo nhu cầu sẵn có. Thế nên con rồng 6.700 Km không đồng bộ. Theo chuyện cổ sử thì Tần Thủy Hoàng nằm mơ thấy rợ Hung nô vượt biên giới qua xâm lăng đất Tần. Giật mình khi tỉnh dậy ông ra lệnh cho quân dân đắp Vạn lý trường thành để ngăn chặn sự xâm lấn của Quân Hung Nô. Thật ra, nhiều đọan trường thành đã được các nước Yên, Triệu, Ngụy xây cất từ thời trước, nhưng ông là người nối lại, kéo dài, củng cố thêm để thành một thành duy nhất dài mấy ngàn cây số. Trong thời nhà Tần, khi vũ khí còn thô sơ, vật liệu xây dựng chủ yếu là đất, sỏi và lúc này các pháo đài cũng chưa được bố trí. Đến thời Hán, đất và sỏi vẫn là vật liệu chính. Người ta sử dụng một khuôn gỗ hình viên gạch,lót lau liễu đỏ vào bên trong rồi cho vào hỗn hợp đất, sỏi nhuyễn. Khi hỗn hợp này khô, người ta lấy nó ra khỏi khuôn, tạo thành từng viên gạch. Gạch, ngói và vôi chỉ xuất hiện vào giữa đời Minh, nhưng cũng hạn chế. Với lợi thế lý tính cộng với việc vũ khí sức công phá mạnh ra đời, gạch dần dần trở thành thành phần chính của Vạn lý trường thành. Vào thời này người ta đã nung ra những viên gạch có kích thước và hình dáng khác nhau để cho ăn khớp vào các vị trí, hình thể đặc biệt. Những đài canh được đặt dọc theo Vạn lý trường thành Các trạm để trữ thực phẩm và là doanh trại dọc theo Vạn lý trường thành. Các công trình này chủ yếu được xây dựng trong thời nhà Minh. Ngoài ra ở những nơi hiểm yếu người ta còn dùng đá cắt hình tam giác để xây phần móng và các lối ra vào xuyên qua thành. Dọc theo Vạn lý trường thành là những đồn canh với nhiệm vụ thông báo khi thấy có quân địch. Theo quy định, một cột khói có nghĩa là quân địch ít hơn 500 lính, 2 cụm khói là quân địch ít hơn 3.000 lính. Cứ thế đồn này truyền đồn kia báo về trung tâm. Để hoàn thành được một công trình vĩ đại như vậy, đã tiêu hao hàng trăm ngàn người bỏ mạng nơi đây. Trong thời Tần, để nối liền các bức tường riêng rẽ, 300.000 lính đã phải lao động cật lực trong vòng 10 năm. Kế tiếp công trình để xây cất thêm 450 km tường thành, công tác huy động đến 1,8 triệu nhân công đã được sử dụng. Vạn Lý Trường Thành nằm trong không gian hùng vĩ như một Đại Long khúc khuỷu xẻ ngang núi rừng Trung Quốc để tạo thành một kỳ quan của thế giớị Điều ngạc nhiên cho những học giả, những sử gia thế giới thì người giúp vua Tần xây dựng dự án độ sộ, vĩ đại này là nhà xây cất Trần Tích, gốc người Việt sinh sống tại Quảng Tây. Thời bấy giờ, theo nhà biên khảo Nguyễn Quý Định, Trần Tích là chuyên viên phác họa nhiều đồ án xây lăng miếu, đền đài tại Vân Nam và Quảng Tâỵ Ông bị đưa vào đội quân xây dựng Đại Long Trường Thành này. Chuyện còn kể rằng, có nàng Lưu Thanh vượt mười ngàn dặm thăm chồng Trần Tích đang bị bắt xây trường thành. Truy tìm tông tích nàng được biết chồng đã chết vì thời tiết khắc nghiệt giá rét, mặc dù chiến lủy Vạn Lý đã xong sừng sửng giữa thiên nhiên bao la. Thơ để lại rằng: “Bồ đào mỹ tửu dạ quang bôi Dục ẩm tỳ bà mã thượng thôi Túy ngọa sa trường quân mạc tiếu Cổ lai chinh chiến kỷ nhân hồi” Bài thơ Lương Châu Từ của Vương Hàn đời Đường mang ẩn ý người ra đi vì chiến quốc hay kiến quốc đều có mộtlần ra di miên viễn. Trường phái Biên tái rất nổi tiếng thời Thịnh Đường qua các tác giả Lý Bạch, Đỗ Phủ, Đỗ Mục,... chuyên viết về chinh chiến, quan ải, hay chia ly. Hồi đó, trường thành được coi là biên giới ngăn chận giữa người Hán và rợ Hung Nô . Đi chinh chiến tức là vượt trường thành đi đánh giặc. Đại Long Trường thành đã chứng kiến bao nhiêu người đã ra đi mà chẳng trở về ? Người ta phỏng định 10 năm đầu của công tác xây công trình vĩ đại như ước muốn của vua Tần đã khiến 300.000 nhân mạng gục ngã vì lao động và đói rét. Trong số nhân lực đó nhiều người thuộc Việt tộc, có Trần Tích mà sách sử Trung Hoa dấu nhẹm nỗi đau của lịch sử, một tham vọng của Hoa triều. Vạn Lý Trường Thành (Sơ đồ kiến trúc của Việt Nam) Enlarge this imageReduce this image Click to see fullsize Kiến trúc sư xây Tử Cấm Thành ở Bắc Kính là người Việt Nam. Trên các diễn đàn Internet vừa xuất hiện một bộ phim do đài truyền hình Đức thực hiện và được phụ đề Việt ngữ vì nội dung của cuốn phim nhằm ca ngợi công trình kiến trúc tuyệt vời của một người Việt Nam. Kiến trúc này đã được người Tàu cầm nhầm hàng mấy trăm năm qua, nay đã bị thế giới phanh phui. Công việc phụ đề Việt ngữ cho bộ phim lịch sử này do 3 người trẻ ở Âu châu khởi xướng và thực hiện. Thoạt tiên do cô Phương Thùy (Finland) giới thiệu và Xuân Trường cùng Cẩm Vân (Germany) bắt tay thực hiện và hoàn tất vào giữa tháng 9, 2009. Bộ phim “Tử Cấm Thành: Bản Di Chúc Của Một Bạo Chúa” được phát hình rộng rãi từ tháng 11 năm 2008. Nội dung phim xoay quanh bạo chúa Tàu triều Minh, Thành Tổ Vĩnh Lạc, tức Chu Đệ, con thứ tư của vua khai sáng triều Minh Chu Nguyên Chương. Từ bé, Chu Đệ được đánh giá là người đa mưu, túc trí. Khi mới 9 tuổi đầu, Chu Đệ đã một mình, không cần tùy tùng, có thể tự mưu sinh được trong rừng sâu núi thẳm. Sau khi dấy binh cướp ngôi vua từ tay ấu chúa vốn là cháu của mình, Chu Đệ đã ra tay tàn sát tất cả triều thần cũ để trừ hậu hoạn và thay vào đó, ông trọng dụng thái giám. Trong đám thái giám cận thần, có Nguyễn An, nguyên là tù binh từ Việt Nam, được Chu Đệ giao cho việc vẽ kiểu và chỉ huy hàng triệu nhân công để xây dựng cung đình, nội phủ cho Minh triều. Phim có đoạn mở đầu thật hay: “Tử Cấm Thành giữa trung tâm Bắc Kinh, một thời là nơi ngự triều của những hoàng đế Trung Hoa hùng mạnh, ngày nay vẫn là cung điện lớn nhất trên thế giới. Lịch sử của nó gắn với hoài bão của một con người. Tên ông ta là: Chu Đệ. “Chu Đệ là một kẻ tiếm ngôi, ông đã dùng bạo lực để dành quyền thống trị Trung Hoa. Chu Đệ đày đọa tất cả những ai cản trở tham vọng quyền lực tuyệt đối của mình. Biểu tượng quyền lực của vị hoàng đế này là Tử Cấm Thành, một thế giới đầy bí ẩn với những nghi lễ duy trì từ đời này sang đời khác. “Viên thái giám Nguyễn An là kiến trúc sư trưởng của công trình này. Thiết kế bậc thầy của ông dựa trên những chuẩn mực lâu đời. Không có chi tiết nào được phát thảo một cách ngẫu nhiên, mà tất cả đều mang một ý nghĩa biểu trưng nào đó. “Làm thế nào mà Nguyễn An lại có thể xây dựng một cung điện đồ sộ như thế chỉ trong có 3 năm? “Tham vọng xây dựng một cung điện sánh ngang với đất trời của Chu Đệ đã trở thành hiện thực. Tuy nhiên công trình để đời của ông lại chứa đựng sẵn trong nó mầm mống của sự suy tàn...” Thế mà suốt trong 600 năm liền, người Tàu dấu nhẹm tác giả công trình xây dựng Tử Cấm Thành, niềm hãnh diện của dân tộc và đất nước Trung Hoa. Nay thì đã có các công trình soi sáng lịch sử, đưa sự thật ra công luận. Đầu tiên là đại học Cambridge, Hoa Kỳ, vào năm 1986, ghi thuật chi tiết việc kiến trúc Tử Cấm Thành vào thời Minh Thành Tổ, do kiến trúc sư Nguyễn An, người Việt Nam đảm trách. Tháng 9 năm 2008, Trung Tâm Nghiên Cứu Văn Hóa Việt Nam tại Little Saigon, California, cho xuất bản tác phẩm Việt Nam: Suối Nguồn Văn Minh Phương Đông của tác giả Du Miên. Đề tài người Việt Nam vẽ kiểu và xây Tử Cấm Thành Bắc Kinh chiếm ¼ nội dung tác phẩm. Tháng 11 năm 2008, đài truyền hình ZDF Dokukanal (Germany) thực hiện bộ phim Tử Cấm Thành Bắc Kinh: Bản Di Chúc Của Một Bạo Chúa, một lần nữa làm sáng tỏ thêm về tác giả công trình kiến trúc đồ sộ bậc nhất thế giới này: Nguyễn An, một tù binh Việt Nam…” Tử Cấm Thành (sơ đồ kiến trúc của Việt Nam) PHIM ĐỨC CA NGỢI NGƯỜI VIỆT XÂY TỬ CẤM THÀNH BẮC KINH October 14, 2009 • Xin giới thiệu một bộ phim do đài truyền hình Đức thực hiện và được phụ đề Việt ngữ vì nội dung của cuốn phim nhằm ca ngợi công trình kiến trúc tuyệt vời của một người Việt Nam. mà người Tàu cầm nhầm hàng mấy trăm năm qua, nay đã bị thế giới phanh phui. TRẺ VIỆT ÂU CHÂU PHỤ ĐỀ VIỆT NGỮ CHO PHIM ĐỨC CA NGỢI NGƯỜI VIỆT XÂY TỬ CẤM THÀNH BẮC KINH Trên các diễn đàn Internet vừa xuất hiện một bộ phim do đài truyền hình Đức thực hiện và được phụ đề Việt ngữ vì nội dung của cuốn phim nhằm ca ngợi công trình kiến trúc tuyệt vời của một người Việt Nam. Kiến trúc này đã được người Tàu cầm nhầm hàng mấy trăm năm qua, nay đã bị thế giới phanh phui. Công việc phụ đề Việt ngữ cho bộ phim lịch sử này do 3 người trẻ ở Âu châu khởi xướng và thực hiện. Thoạt tiên do cô Phương Thùy (Finland) giới thiệu và Xuân Trường cùng Cẩm Vân (Germany) bắt tay thực hiện và hoàn tất vào giữa tháng 9, 2009. Mọi người có thể download và xem thoải mái trên YouTube hoặc vào trang nhà www.vnlibraryonline .com (trong phần Phim-Hình, chọn “Phim Video” để xem). Bộ phim “Tử Cấm Thành: Bản Di Chúc Của Một Bạo Chúa” được phát hình rộng rãi từ tháng 11 năm 2008. Nội dung phim xoay quanh bạo chúa Tàu triều Minh, Thành Tổ Vĩnh Lạc, tức Chu Đệ, con thứ tư của vua khai sáng triều Minh Chu Nguyên Chương. Từ bé, Chu Đệ được đánh giá là người đa mưu, túc trí. Khi mới 9 tuổi đầu, Chu Đệ đã một mình, không cần tùy tùng, có thể tự mưu sinh được trong rừng sâu núi thẳm. Sau khi dấy binh cướp ngôi vua từ tay ấu chúa vốn là cháu của mình, Chu Đệ đã ra tay tàn sát tất cả triều thần cũ để trừ hậu hoạn và thay vào đó, ông trọng dụng thái giám. Trong đám thái giám cận thần, có Nguyễn An, nguyên là tù binh từ Việt Nam, được Chu Đệ giao cho việc vẽ kiểu và chỉ huy hàng triệu nhân công để xây dựng cung đình, nội phủ cho Minh triều. Phim có đoạn mở đầu thật hay: “Tử Cấm Thành giữa trung tâm Bắc Kinh, một thời là nơi ngự triều của những hoàng đế Trung Hoa hùng mạnh, ngày nay vẫn là cung điện lớn nhất trên thế giới. Lịch sử của nó gắn với hoài bão của một con người. Tên ông ta là: Chu Đệ. “Chu Đệ là một kẻ tiếm ngôi, ông đã dùng bạo lực để dành quyền thống trị Trung Hoa. Chu Đệ đày đọa tất cả những ai cản trở tham vọng quyền lực tuyệt đối của mình. Biểu tượng quyền lực của vị hoàng đế này là Tử Cấm Thành, một thế giới đầy bí ẩn với những nghi lễ duy trì từ đời này sang đời khác. “Viên thái giám Nguyễn An là kiến trúc sư trưởng của công trình này. Thiết kế bậc thầy của ông dựa trên những chuẩn mực lâu đời. Không có chi tiết nào được phát thảo một cách ngẫu nhiên, mà tất cả đều mang một ý nghĩa biểu trưng nào đó. “Làm thế nào mà Nguyễn An lại có thể xây dựng một cung điện đồ sộ như thế chỉ trong có 3 năm? “Tham vọng xây dựng một cung điện sánh ngang với đất trời của Chu Đệ đã trở thành hiện thực. Tuy nhiên công trình để đời của ông lại chứa đựng sẵn trong nó mầm mống của sự suy tàn…” Thế mà suốt trong 600 năm liền, người Tàu dấu nhẹm tác giả công trình xây dựng Tử Cấm Thành, niềm hãnh diện của dân tộc và đất nước Trung Hoa. Nay thì đã có các công trình soi sáng lịch sử, đưa sự thật ra công luận. Đầu tiên là đại học Cambridge, Hoa Kỳ, vào năm 1986, ghi thuật chi tiết việc kiến trúc Tử Cấm Thành vào thời Minh Thành Tổ, do kiến trúc sư Nguyễn An, người Việt Nam đảm trách. Tháng 9 năm 2008, Trung Tâm Nghiên Cứu Văn Hóa Việt Nam tại Little Saigon, California, cho xuất bản tác phẩm Việt Nam: Suối Nguồn Văn Minh Phương Đông của tác giả Du Miên. Đề tài người Việt Nam vẽ kiểu và xây Tử Cấm Thành Bắc Kinh chiếm ¼ nội dung tác phẩm. Tháng 11 năm 2008, đài truyền hình ZDF Dokukanal (Germany) thực hiện bộ phim Tử Cấm Thành Bắc Kinh: Bản Di Chúc Của Một Bạo Chúa, một lần nữa làm sáng tỏ thêm về tác giả công trình kiến trúc đồ sộ bậc nhất thế giới này: Nguyễn An, một tù binh Việt Nam. Gần đây, Trung Cộng được thế giới để ý nhiều trên cả 2 mặt xấu và tốt. Sự phát triển kinh tế và bành trướng sức mạnh quân sự của TC đã được ví von là ngang ngửa với siêu cường Hoa Kỳ. Bên cạnh đó, thế giới đã thận trọng với những gì liên quan đến nhãn “Made in China”, thường là hàng nhái, kém phẩm chất và đôi khi đầy chất độc hại. Tại các nước láng giềng, TC càng củng cố quyết tâm đồng hóa Tây Tạng; kiềm tỏa Miến Điện, Bắc Hàn và chứng tỏ vai thiên tử và chư hầu giữa Bắc Kinh và Hà Nội. Mối bang giao “hữu hảo” giữa TC và VC ngày càng hé lộ nhiều âm mưu toan tính thâm độc đã khiến cho người Việt khắp nơi trên thế giới đặc biệt quan tâm. VĨNH THUẬN
    2 likes
  2. 2 likes
  3. Tạm dịch là: Quảng Ngãi, Việt Nam (CNN) - Nằm ở chân đồi núi của một tỉnh xa xôi ở miền Trung Việt Nam, một trong những quốc gia phát hiện khảo cổ quan trọng nhất trong một thế kỷ gần đây đã đưa ra ánh sáng. Sau năm năm thăm dò, khai quật, một nhóm các nhà khảo cổ đã phát hiện một 127 km (79 dặm) tường - mà người dân địa phương có tên là "Great Wall của Việt Nam." Giáo sư Phan Huy Lê, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sử học Việt Nam, cho biết: "Đây là di tích dài nhất Đông Nam Á." Bức tường được xây dựng xen kẽ các phần của đá và đất, với một số phần đạt độ cao tối đa bốn mét. Năm 2005, Tiến sĩ Andrew Hardy, phó giáo sư và người đứng đầu chi nhánh Hà Nội của École Française d'Extreme-Orient (Pháp Trường Châu Á học), tìm thấy một tài liệu tham khảo lẻ đến một "Long Tường của Quảng Ngãi" trong một tài liệu biên soạn 1885 bởi tòa án có quyền triều Nguyễn, "Đồng Khánh Dư Địa Chí" Nó gây ra sự tưởng tượng của mình và thăm dò một chính và dự án khai quật cho một nhóm nghiên cứu do Hardy và Tiến sĩ Nguyễn Tiến Đông, một nhà khảo cổ thuộc Viện Khảo cổ học (Việt Nam Viện Khoa học xã hội). bức tường này đã được phát hiện sau một số năm năm làm việc. Nó trải dài từ phía bắc Quảng Nam Ngãi vào tỉnh Bình Định và được cho là hoàn thành kỹ thuật lớn nhất của triều Nguyễn. Xây dựng Bức tường dài bắt đầu xây vào năm 1819 theo chỉ đạo của Lê Văn Duyệt, một quan cao cấp phục vụ hoàng đế Gia Long. Mặc dù tham chiếu biệt danh của người dân địa phương Great Wall của Trung Quốc, bức tường Việt Nam là giống như bức tường Hadrian's - một bức tường từ thời La Mã trên biên giới của nước Anh và Scotland. Giống như tường Hadrian's, thành Quảng Ngãi được xây dựng trên một con đường từ trước. Hơn 50 pháo đài cổ xưa đã được xác định dọc theo chiều dài của nó, được thành lập để duy trì an ninh và tiền thuế. Có bằng chứng cho thấy rằng nhiều, pháo đài thị trường và đền thờ được xây dựng dọc theo con đường này là hơn nhiều so với các bức tường của chính nó. Nó phục vụ để phân ranh giới lãnh thổ và điều tiết thương mại và du lịch giữa Việt tại vùng đồng bằng và các bộ lạc Hrê trong các thung lũng núi. Nghiên cứu cho thấy nó có thể đã được xây dựng trong hợp tác giữa hai nước Việt và bộ tộc Hrê này. Theo các chuyên gia, của bức tường xây dựng là vì lợi ích của cả cộng đồng, và dân cư trong cả hai khu vực kể những câu chuyện về tổ tiên của mình xây dựng những bức tường để bảo vệ lãnh thổ của họ từ các cuộc tấn công của phía bên kia. Một ứng dụng cho tình trạng của di sản quốc gia hiện đang được chế biến với tham vọng biến Wall Long thành một điểm thu hút khách du lịch quốc tế. Trong chuyến thăm Quảng Ngãi do các chuyên gia quốc tế trong năm 2010, Christopher Young, Trưởng phòng Tư vấn quốc tế tại Anh Di sản, cho biết: "The Wall Long là một cơ hội rất lớn để nghiên cứu, bảo tồn cẩn thận và sử dụng bền vững." Wall Long của Quảng Ngãi không chỉ của tỉnh tiềm năng tài nguyên du lịch. Khu vực này cũng tự hào có một vùng nông thôn, tươi tốt miền núi, suối nước nóng, một hòn đảo ngoài khơi núi lửa, các rạn san hô và dặm của các bãi biển nguyên sơ. Lây lan trên địa bàn tỉnh, cũng có các trang web quan tâm văn hóa, bao gồm cả di tích của hơn một chục ngôi đền cổ Chăm, citadels và chôn cất Sa Huỳnh có niên đại căn cứ như xa trở lại như năm 1000 TCN. Đáng chú ý nhất trong số đó là được bảo quản tốt Sa Châu Thành, được xây dựng vào thế kỷ thứ chín. Nhưng sự phát triển của bức tường cho du lịch là không phải không có trở ngại, cho lịch sử của khu vực. Quảng Ngãi là tỉnh nơi vụ thảm sát Mỹ Lai xảy ra tai tiếng năm 1968 khi Hoa Kỳ giết chết hơn 300 thường dân không vũ trang rõ ràng. Mặc dù một bảo tàng tưởng niệm các thảm kịch đã được xây dựng trong hợp tác với các chuyên gia Mỹ, khu vực vẫn còn nhạy cảm chính trị và chính phủ kiểm soát chặt chẽ. Cho đến gần đây, chính phủ đã được miễn cưỡng cho phép người nước ngoài đến thăm một số cộng đồng thiểu số. Nếu các nỗ lực để phát triển du lịch thành thành công, nó sẽ yêu cầu chính phủ để thúc đẩy cuộc phiêu lưu đi bộ và đi xe đạp qua các cộng đồng vùng cao trước đó bị cô lập trên một quy mô chưa từng thấy. Điều đó sẽ mở Việt Nam đến một loại mới của du lịch - lịch sử, du lịch sinh thái - mà đi vượt ra ngoài Bộ Du lịch ưu tiên cho các tour du lịch trọn gói trong khu nghỉ mát bãi biển ven biển. Nó cũng có thể tạo ra các trek lớn nhất ở Đông Nam Á.
    2 likes
  4. Hôm nay tôi được một người bạn gửi một thông tin khá thú vị nên chia sẻ với mọi người ở đây. Bản tin tiếng Anh, mà tôi lại không tìm thấy báo tiếng Việt đăng lại, nên tôi gửi phiên bản gốc Quang Ngai, Vietnam (CNN) -- Nestled in the mountain foothills of a remote province in central Vietnam, one of the country's most important archaeological discoveries in a century has recently come to light. After five years of exploration and excavation, a team of archaeologists has uncovered a 127-kilometer (79-mile) wall -- which locals have called "Vietnam's Great Wall." Professor Phan Huy Lê, president of the Vietnam Association of Historians, said: "This is the longest monument in Southeast Asia." Tạm dịch (sẽ viết tiếp) Xem bài gốc ở đây http://edition.cnn.com/2011/WORLD/asiapcf/...dex.html?hpt=C1
    1 like
  5. Cuối năm, nhàn tản, vốn đã nhàn tản, cuối năm lại nhàn tản thêm. Lão Thê than thở: Cả năm thất bát, bói toán chẳng tránh được bao nhiêu. Hạn đen đến độ cái xe máy bị đâm 2 lần tung biển vẫn bắt đền được người ta, cuối năm rồi đến phát thứ 3 thì tung biển đã đành còn thêm cái để chân cũng gẫy, ko đòi được 1 xu vì kẻ lái kém tông đít xe người khác đã cao chạy xa bay trong đám đông. Quả báo cho việc cứ xem bói cho thiên hạ (Lão thê mắng Lão phu) Bồ lão phu quở trách: Bói cho thiên hạ giầu sang thì đúng, bói cho mình giầu sang chẳng thấy đâu. Thế thì bói cho mình bị Nhầm à? đúng là quả báo, thiên cơ bất khả lộ, đã tự ý lộ ra thì trời phạt. Mọi năm làm ăn ngon lành, năm nay may mà chưa thua lỗ. Tổng luận 2 Lão phu nhân: Đừng xem bói xem toán gì hết, kệ thiên hạ. Có thấy ai xem bói mà giầu có, khá giả đâu. Người thì dật dẹo trong căn nhà nát, người thì con cái tàn tật dù đẻ ra tốt đẹp, người thì mặt mày biến tướng, kẻ thì cà thọt, v.v... có người nhìn ra hình người thì lại Bóng. Thôi, đừng xem bói nữa. Nghiệp chướng không dựng ra nhưng quả báo nhẵn tiền cứ hiển hiện dần. Vợ chồng mới cưới mà phạng 1 câu xanh rờn là chồng ngoại tình, bói đúng, người ta khen nhưng sau đó là người ta phải ly dị và khóc lóc rất nhiều. Thế mà còn ngụy biện là bói đúng thì giúp người ta đỡ khổ, nhất là khi có con thì càng khổ. Đấy không phải là may, đó là điềm gở mình cho người ta biết như thế là không tốt. Lão phu: Phân vân quá, đúng là không biết tranh luận thế nào với phụ nữ. Tưởng chạy qua Bồ Lão thì được an ủi, ai ngờ bị nghe lại bài cải lương và ca thêm vài khúc khuyến mại. Mọi người có kiến giải gì về vấn đề bói toán là lộ thiên cơ và tự mình tạo quả báo rước nợ vào thân và thân nhân cũng như việc số giầu mà không giầu lên được cũng chỉ vì xem bói cho thiên hạ?
    1 like
  6. 1 like
  7. Con mèo trong ca dao, thành ngữ Tháng Một 24, 2011 — mhphuoc Ngày xuân nhấp chén trà thơm, khề khà đọc lại đôi vần ca dao, thành ngữ có liên quan đến hình ảnh người bạn nhỏ có tên gọi là “Mèo” và ngẫm nghĩ chuyện mình, chuyện đời… thiết tưởng con mèo năm Tân Mão cũng đã mang lại lắm điều thú vị thay. Từ hàng ngàn năm nay, mèo là con vật được thuần dưỡng và nuôi trong nhà. Với gia đình này nó là con vật kiểng, nuôi để làm sang, với gia đình kia nó con thú săn mồi, nuôi để bắt lũ chuột phá phách. Dù nuôi với mục đích gì thì mèo cũng là con vật gần gũi, gắn bó, thậm chí là buồn vui cùng với sự buồn vui của chủ nuôi. Con người xem con mèo như là người bạn nhỏ đáng quý. Và tất nhiên trong quá trình sống, gắn bó, tình nghĩa lâu dài như vậy, con người cũng đã đưa con mèo đi vào ca dao, thành ngữ với nhiều sắc thái và cung bậc khác nhau liên quan đến đặc điểm, tính cách và lối sống của người bạn nhỏ hiền lành nhưng cũng rất dũng mãnh này. Trước hết xin được nói đến mối tương quan giữa mèo và những con vật sống gần người như là ngựa, chó và chuột, mà có lẽ nổi tiếng và phổ biến nhất là mấy câu ca dao sau đây: Con mèo trèo lên cây cau Hỏi thăm chú chuột đi đâu vắng nhà Chú chuột đi chợ đường xa Mua mắm, mua muối giỗ cha con mèo. Vóc dáng nhỏ hơn chó, nên mèo thường được bênh vực khi có sự đụng chạm với người bạn chó trong nhà. Thậm chí những tai vạ do mèo gây ra chó cũng phải gánh chịu một cách oan ức trước cơn thịnh nộ của con người: Con mèo đánh vỡ nồi rang Con chó chạy lại phải mang lấy đòn. So với người bạn ngựa khổng lồ nhọc nhằn xuôi Nam, ngược Bắc cùng với chủ nhân, con mèo chỉ quanh quẩn trong nhà với tính cách lười biếng của mình: Con mèo nằm bếp ro ro Ít ăn nên mới ít lo, ít làm Con ngựa đi Bắc về Nam Mạnh ăn nên phải mạnh làm, mạnh lo. Và chủ nhân là con người lại có lúc chọn mèo làm sinh lễ cưới xin thay cho loại sính lễ thường lệ là heo. Điều này tùy theo “cái duyên” của đối tượng ra sao. Việc “ngã giá” thật là nôm na và hình tượng: Còn duyên anh cưới ba heo Hết duyên anh cưới con mèo cụt đuôi… Những tính cách riêng biệt của mèo cũng có nhiều điểm tốt, xấu mà con người lấy đó làm gương học tập hay răn đe kẻ khác: Mèo nằm bồ lúa khoanh đuôi Vợ anh đẹp lắm, đuổi ruồi không bay. Bản chất tốt, xấu ấy của mèo còn được thể hiện rõ hơn và rất nhiều trong những câu thành ngữ mà con người so sánh một cách ví von với tính cách và hành động của chính mình: - Ăn nhỏ nhẻ như mèo: Ý nói ăn uống từ tốn. Cô gái ăn nhỏ nhẻ được khen là có nết tốt. - Chó giữ nhà, mèo bắt chuột: Sự phân công hợp lý và có chuyên môn trong công việc thường ngày. – Mèo nhỏ bắt chuột con: Ý nói làm việc phù hợp với khả năng của mình thì sẽ thành công. - Rình như mèo rình chuột: Chỉ sự kiên nhẫn, ẩn mình đợi lúc ra tay. – Giấu như mèo giấu cứt: Chê sự giấu diếm, che đậy quá kỹ lưỡng của một ai đó. – Không chó bắt mèo ăn cứt: Chỉ sự dùng người không đúng với sở trường nên có thể làm hỏng việc. – Mèo khen mèo dài đuôi: Chỉ sự tự đề cao hay tự khen ngợi mình một cách quá đáng. - Mèo vật đụn rơm: Ý nói tài trí hèn mọn mà làm việc lớn lao. – Như mèo thấy mỡ: Ý giễu cợt người tỏ vẻ thèm muốn trước một điều gì đó. Một khi con mèo rời xa con người sống lang thang đâu đó, thì đấy là hình ảnh luôn bị chê bai. Điều đó cũng giống như là con người: – Mèo mả gà đồng: Chỉ hạng người vô lại, trai thì trộm cướp, gái thì lăng loàn. – Mèo lành chẳng ở mả, ả lành chẳng ở hàng cơm: Ý chê người phụ nữ có tính xấu, không chăm lo việc gia đình. Hay: Mèo hoang lại gặp chó hoang Anh đi trộm bắp gặp nàng trộm khoai! Mèo trong một trạng thái nào đó, như bị cụt đuôi chẳn hạn là biểu tượng của sự âm thầm và cô đơn lặng lẽ: Người ta năm bảy vợ theo Còn tôi đơn chiếc như mèo cụt đuôi! Mèo là hình ảnh của sự quẩn quanh, không thoát ra khỏi nhà: Chồng người đi ngược về xuôi Chồng tôi ngồi bếp sờ đuôi con mèo. Và khi trong mối quan hệ người – người giữa mẹ chồng và nàng dâu không thuận thảo, không thương yêu, không kính nhường nhau, thì mèo và tất nhiên là cả chuột cũng đã được đưa vào để so sánh: Mẹ chồng đối với nàng dâu Như mèo với chuột thương nhau bao giờ! MAI HỮU PHƯỚC
    1 like
  8. Vói những nốt ruồi này được lý giải như sau: Bạn rất thích được ra ngoài (đi xa) du lịch chẳng hạn có thể nói là tương đối thường xuyên, (nam bắc xuất ngoại). Nốt ruồi dưới ngón đeo nhẫn được quý nhân phù trợ đắc lực mọi tai nạn dù có nguy hiểm đến đâu đều được giải cứu công việc có bế tắc thế nào tất có người giúp . Bạn sống thiên về tình cảm nhiều có thể văn chương (văn nghệ) bột phát xuất chúng bất thường. Nếu không nhầm bạn có thể hát hay. Trên tay có một số đường chỉ (nó hơi mờ) nhưng tạm phán như sau: Bạn là người lười suy nghĩ việc gì cũng không làm bạn lo lắng như người ta. Tiêu tiền không cần biết còn hay hết. Năm khoảng 40- 45 tuổi trong cuộc đời sẽ gặp một cú sốc về tâm lý tương đối nặng. Hy vọng là nốt ruồi son dưới ngón nhẫn không mất thì sẽ không gặp trở ngại gì? Tính tự lập khá cao, từ nhỏ có thể đã sống xa gia đình
    1 like
  9. Lịch của người Maya. Hệ đếm Maya: Lịch Pháp Maya: The Ancient Maya, and the remains of their cosmic culture, are still enshrouded in mystery and confusion. To this day, much of what archeologists base their findings upon is founded on guesses, not facts. Theories and speculations fill the history books. It looks like we may never understand what the Maya are saying to us. Like a giant cosmic joke, the riddles and puzzles left behind by the Maya are still as much of a mystery today, as they were when they were first discovered by the Spanish. Maybe understanding the Tzolk'in with only the mental body was not the approach the Mayas themselves intended. As we can see, the archeologists are still guessing, with decades of research behind them. If the Maya intended us to understand their knowledge of the universe, they would have to leave remains behind that would bridge all cultures, languages, and all levels of education. This is what the Maya have done. Without a doubt I can tell you the knowledge of the cosmos is available to all. It is available to those who can open their hearts to the wonder and curiosity of the universe once again. The encoding of the calendar is intuitive and is remembered with feelings. It is also very mental and can be learned with study. As daykeeper, Hunbatz Men has told me, we need to use all our bodies to remember everything. The physical, mental, emotional and spiritual bodies are needed. Without desire, wonder and curiosity there is no intention to remember. Without study there is no understanding. To reconnect to the cosmos and receive information from the Sun, as the Maya do, one must not only place intention by physical study, but desire to remember! As we move our physical bodies into action to study, the intuitive side will just kick in, but desire is most important and quite essential. That's it! This is what the Maya intended. The calendar with it's twenty Sun/glyphs are cosmic memory activation tools that intuitively interacts with your body's memory, your DNA. The calendar is not only an incredibly accurate map of the cycles of the cosmos, but is also a tool to accelerate and activate your memory into recalling the truth behind the mystery of the cosmos. Each glyph is charged with precise information in the form of feelings or emotions to help active you in a very personal and individual way. Each person will remember their own personal perspective of the truth based on their place in the calendar system. This is not something you need to learn, it is something you will remember. So here we are, all of us just itching to remember. We have a haunting feeling of something forgotten looming just out of reach, lying just beyond the veil of our own created, limiting reality. I am asking you to have to courage to plow thought this barrier of limitation and remember the totality of who you are, to live in your own personal integrity. Và hưng hình bí ẩn trên cánh đồng có gì liên quan? Hay trùng hợp bát quái? nguồn: http://www.ancientscripts.com/maya.html
    1 like
  10. 3.- Sự khác biệt về đại hạn Chính phái an đại hạn như sau: - Từ lúc đẻ ra tới số cục thì đại hạn an tại cung Mệnh. - Đại hạn thứ nhất sẽ an vào cung phụ mẫu, hoặc huynh đệ. Tỷ như: Người Hỏa-lục-cục, thì từ 1 tới 5 tuổi thì đại hạn ở cung Mệnh. Từ 6 tuổi trở đi thì đại hạn ở cung Huynh đệ hoặc Phụ-mẫu. Nam phái lại an ngay đại hạn thứ nhất ở cung Mệnh, rồi đại hạn thứ nhì ở cung Phụ mẫu hoặc Huynh đệ. Như vậy từ lúc đẻ ra tới số tuổi “số cục” không có đại hạn. Sự khác biệt này, đã khiến cho Nam phái phải đi tìm nhiều sao khác, hoặc nhiều thuật khác, để đoán cho đúng, nhất là đoán vận hạn chết rất quan trọng. Bắc phái đoán rất trúng, nhưng theo Nam phái lại khó khăn. Sự khác nhau về hạn, khiến cho Nam phái không dùng bài phú đoán của Hy-Di tiên sinh được. Bởi phú đoán thì an đại hạn theo Bắc phái. Những người học theo Nam phái thường tỏ ý nghi ngờ các bài Phú. Họ phải dò dẫm, tìm hiểu lâu năm mới đưa ra lối giải quyết. Trong khi những người học theo Bắc phái, thì ngay sau khi học an sao, học có thể học cách giải đoán bằng cách xử dụng phú đoán được. Hạng Vũ anh hùng hạn ngộ Thiên-không nhi táng quốc. Thạch Sùng hào phú, vận phùng Địa-kiếp dĩ vong gia. Chính phái đoán số Hạng Vũ, căn cứ vào phú đoán: Nghĩa là Hạng Vũ anh hùng nhưng hạn ngộ Thiên-không nên mất nước. Thạch Sùng giàu có nhưng hạn gặp Địa-kiếp nên tan nhà nát cửa. Theo Bắc phái chỉ có sao Thiên-không, Địa-kiếp đi đôi với nhau, không có sao Địa-không. Sao Thiên-không không đóng ở vị trí sao Địa-không của Nam phái và không có sao Thiên-không trước Thái-tuế một cung. Hạng Vũ, đại hạn tới Dần gặp Địa-kiếp, tiểu hạn ở Thân gặp Thiên-không. Đại, tiểu hạn Kiếp, Không gặp nhau nên táng quốc. Dù đại hạn có Đồng, Lương, Quyền cũng không giải nổi. Bàn về số Thạch Sùng cũng tương tự. Nếu đoán theo Nam phái bài phú trên cũng không đúng: - Đại hạn đang tới cung Mão, gặp Thái-tuế, mà Thiên-không đóng ở Thìn. Như vậy không có vụ Hạng Võ chết về Kiếp, Không lâm nạn, Sở vương táng quốc. Mà chỉ có việc Hạng Võ gặp hạn Địa-không ở Thân mà thôi. Hồi còn ở Việt-nam, chúng tôi dạy Tử-vi cho các vị yêu khoa này, thường thì những vị chưa biết gì học mau hơn. Còn các vị học theo Nam phái, học thêm mấy chục bài phú nữa, mất công chỉnh đốn lại. Bởi vậy chúng tôi có lời khuyên: Các vị học theo Nam phái thì không nên học những bài phú của Hy-Di, mà học các bài phú của Ma-Y thuộc Nam phái mà thôi. Nếu không đầu óc sẽ lộn tùng phèo.
    1 like
  11. CON MÈO QUA CA-DAO Con MÈO là con thú quá gần-gũi với cuộc sống nên bao nhiêu ca-dao, phong-dao đã nói đến mèo hay dùng mèo để ghép với các câu thi phú bình-dân. Mèo già hóa cáo, Mèo mả gà đồng Đồ chó chê mèo mửa Ăn như mèo hửi Không có chó bắt mèo ăn c… Đối xử nhau như mèo với chó Mèo lành chẳng ở mả Ả lành chả ngóng trai Mèo khen mèo dài đuôi Bắt chuột thì dở, đuổi ruồi thì hay Mèo lành ở mả bao giờ Của yêu ai có dại khờ khoe ra Mèo tha miếng thịt xôn-xao Hổ tha con lợn ai nào nói chi Con mèo leo cây dò cá Lũ chuột ở nhà ăn cả thúng ngô Muốn mèo bắt được chuột Thì chớ nên ràng buộc xích dây Mua cua xem càng, mua cá xem mang Anh cưới nàng như gông mang vào cổ Đi thấy “mèo” anh làm bộ giả lơ Mèo hoang lại gặp chó hoang Anh đi ăn trộm gặp nàng bứt khoai Mèo tha miếng thịt thì la Kênh kênh tha lợn ai mà dám kêu Con mèo nhắm mắt, vểnh râu Để cho lũ chuột trên đầu trèo leo Mèo già hóa cáo, táo già càng ngon Ham chi cái thứ trẻ non chua lè Ham chi cái thứ trẻ non chua lè Mèo già mà lại thua gan chuột lắt Bó tay nhìn lũ cắc ké kỳ nhông Phép vua chẳng sợ trông chi lệ làng (sưu tầm)
    1 like
  12. Cảm ơn anh có lời khuyên.Tôi thực sự không dám làm sai quy luật của tự nhiên. Mà chỉ nương theo quy luật của tự nhiên để tìm cách thuận lợi nhất minh chứng cho Việt sử 5000 năm văn hiến mà thôi. Cũng theo chính phương pháp luận của thuyết Âm Dương Ngũ hành thì không thể tuyệt đối không có tham nhũng. Bởi vì xã hội luôn luôn phát triển, Âm luôn luôn vượt trội (Âm động - theo Lạc Việt) - tức các mối quan hệ xã hội mới luôn này sinh và vượt qua những giá trị hình thái ý thức đã tồn tại trước đó (Dương tịnh - Theo Lạc Việt). Bởi vậy, cần biết được quy luật này để luôn cân bằng Âm Dương và tiến tới một xã hội mà trong đó mối quan hệ xã hội hoàn chỉnh - hướng thượng. Đấy là nguồn gốc của văn hiến.
    1 like
  13. Bùa may mắn độc đáo của xứ phù tang Thật hiếm có ở đâu mà bùa may mắn lại phong phú và được yêu thích rộng rãi như ở Nhật Bản. Không chỉ được coi là đem lại những điều may mắn, tốt lành, bùa may mắn còn trở thành một người bạn thân thiết để người ta gửi gắm những tâm tư, tình cảm. Maneki-neko (mèo mời khách) Những chú mèo này ngồi ở những quầy hàng,quán rượu hay các khu thương mại. Khi chú vẫy tay phải lên là chú mời gọi thần tài, còn khi vẫy tay trái là mời khách. Màu đen để trừ tà, màu hồng để được yêu Màu sắc của mèo mời gọi cũng được qui định. Màu đen để trừ tà, màu hồng để được yêu, màu vàng được tiền và màu đỏ để được khoẻ mạnh. Bảy vị thần Người ta rằng bảy vị thần này mang lại tài lộc, an vui và những điều may mắn khác.Vào ngày Tết, người ta vẫn đi đền chùa theo thứ tự trước sau để cúng quảy các vị thần này. Bảy vị thần này mang lại tài lộc, an vui và những điều may mắn khác O-Tafuku Người ta cho rằng người đàn bà hạnh phúc này có thể trừ tà và tai hoạ, đem lại may mắn. Khi được đặt cạnh Fukusuke, hai vị thần sẽ mang lại hạnh phúc cho các cặp vợ chồng. Người đàn bà hạnh phúc này có thể trừ tà và tai hoạ, đem lại may mắn Fukusuke Là vị thần tài, tóc búi cao trên đầu và mặc bộ kamishimo. Mặt và tai ngài thật to. Tai to là dấu hiệu của giàu có. Tai to là dấu hiệu của giàu có Chim cú Theo một huyền thoại Nhật, trái với phong tục Việt Nam người nào nghe được tiếng chim cú kêu là điềm may, và bạn sẽ còn may hơn nếu bạn có một con cú vàng. Nó sẽ mang lại giàu có và hạnh phúc. Người nào nghe được tiếng chim cú kêu là điềm may Búp bê Daruma Là hình ảnh của Đức Bồ Đề Đạt Ma, người sáng lập ra phái Thiền Tông tại Trung Quốc. Dù bạn có làm ngài ngã bao nhiêu lần đi nữa thì ngài cũng sẽ ngồi dậy ngay lập tức. Vì Daruma chỉ sự kiên trì, bền chí, nên người ta tin rằng búp bê này đem lại lợi lộc, thắng cử, thi đậu… Người ta tin rằng búp bê này đem lại lợi lộc, thắng cử, thi đậu Rồng Theo các huyền thoại và truyền thuyết Nhật Bản, rồng là thần mưa gió và biển cả.Rồng bảo vệ và đem lại may mắn cho người dân. Rồng bảo vệ và đem lại may mắn cho người dân Hime Daruma Nếu được tặng một trong hai búp bê này vào dịp sinh nhật của mình, các cô gái tin rằng mình sẽ lấy chồng trong hai năm tới. Hime Druma mang lại tình duyên cho các cô gái Sendai Shiro Ở vùng Tohoku, hầu như ai cũng thích Sendai Shiro vì ngài đem đến tài lộc. Tục truyền rằng hễ ngài đến tiệm nào là tiệm đó phát đạt,vì thế ai cũng thích ngài đến. Hello Kitty Nơi đầu tiên bán bùa này cách đây 15 năm là điện thờ Togo. Kitty là con mèo được các cô gái rất ưa thích. Kitty là con mèo được các cô gái rất ưa thích Ema Thời xưa, người ta thường cúng ngựa cho đền chùa khi họ muốn xin một việc quan trọng. Qua thời gian, người ta đơn giản hoá, vẽ ngựa lên một mảnh gỗ(mảnh gỗ tượng trưng cho chuồng ngựa), rồi đem cúng. Ema treo tại các đền chùa, trên đó có ghi điều ước và tên của người xin. ma treo tại các đền chùa, trên đó có ghi điều ước và tên của người xin Mũi tên Hamaya Người ta thường mua những mũi tên này vào dịp đầu năm để trừ tà và hộ trì gia đạo. Người ta thường mua những mũi tên này vào dịp đầu năm Billiken Gã tí hon này nổi tiếng ngay lập tức sau khi Mỹ đến Nhật năm 1911. Nếu bạn gãi gãi vào lòng bàn chân của anh ta trong khi nói một điều ước, bạn sẽ được toại nguyện. Gã tí hon này nổi tiếng ngay lập tức sau khi Mỹ đến Nhật năm 1911 Lâm Trang YeuDuLich.vn Nguồn: duhocnhatban
    1 like
  14. Cài này chắc chính xác rồi. Vì Sư huynh Thiên Luân có quẻ Sinh tiểu cát cho Vni vào 3 ngày cuối tuần. Chúc mọi người ăn tết vui vẻ.
    1 like
  15. Vòng tròn được cho là do UFO đổ bộ ở Indonesia Một đĩa bay (UFO) được cho là vừa xuất hiện hôm Chủ Nhật (23/11/2011) ở làng Rejosari – Jogotirto, thị trấn Berbah, quận Sleman, tỉnh Yogyakarta. Có ít nhất hai nhân chứng đã nghe thấy tiếng động cơ trong đêm tối và đĩa bay còn để lai dấu vết hình crop circle trên cánh đồng khi đáp xuống. Trang báo mạng Kompas.com dẫn lời một nhân chứng có tên Basori Rejosari, ông này nói đã nghe tiếng động kỳ lạ giống như được phát ra từ một máy bay trực thăng khoảng 10:30 tối gần cánh đồng nhà ông. Nhà của Basori nằm ở phía Bắc gần chổ vòng tròn crop circle, ông nói âm thanh đó kéo dài gần 30 phút. “Tôi nghe thấy âm thanh khoảng 30 phút, nhưng lúc đó tôi lại nghĩ đó là chiếc máy bay trực thăng nào đó đi qua và chẳng mấy chú ý về nó”, người đàn ông 41 tuổi này nói. Một nhân chứng khác, bà Ayu Rukini – vợ Basori nói thêm, “Tôi cũng nghe thấy âm thanh. Lúc đó tôi và ông xã đang xem tivi. Tôi chỉ nghĩ đó là tiếng động cơ phản lực đang tập luyện”. Những đường crop circle do UFO tạo ra trên những cánh đồng được anh Yudi, 20 tuổi, nhìn thấy đầu tiên. Yudi cho Kompas.com biết, khoảng 5 giờ sáng Chủ nhật anh ra đồng như thường lệ và phát hiện những đường cắt kỳ lạ như trên. “Khi đi ngang cánh đồng, tôi thấy đám lúa trên ruộng trủng xuống rất gọn gàng”, nhưng Yudi lại nói không nghe thấy âm thanh nào. Yudi nói anh ở gần nhà Basori từ tối Thứ bảy đến 3 sáng Chủ nhật, nhưng không nghe được gì. “Buổi tối đó trời không mưa, những sáng ra tôi đã nhìn thấy những cái vòng trong ruộng lúa”. Những vòng crop circle có thể nhìn rõ bằng cách leo lên ngọn đồi Mount Suru ở phía Bắc gần đó. Rất nhiều người đã háo hức leo lên đây để chiêm ngưỡn hiện tượng chưa từng có này. Anh Syamsul Bahri – một cư dân trong vùng – cho biết, những hình ảnh này có ý nghĩa biểu thị sự vĩ đại của Thượng Đế toàn năng. “Tôi không chắc UFO có thật sự đổ bộ xuống đây hay không, nhưng tôi cho rằng đó là thông điệp của Allah gửi đến nhân loại hãy sống một đời sống đạo đức tinh khiết theo tâm nguyện của Ngài". LIÊM PHA Theo Kompas.com/Thông tấn xã Indonesia
    1 like
  16. Những mẹo chống buồn nôn. Nếu bạn bất ngờ cảm thấy khó ở, buồn nôn hãy thử những mẹo dưới đây để chấm dứt tình trạng khó chịu này nhé. Trước hết, bạn cần phải xác định tình trạng của bạn và tìm hiểu nguyên nhân do đâu? Có phải do chứng bệnh đau nửa đầu gây nên? Bạn đã ăn gì, bạn bị cúm hay mang thai? Xác định này sẽ giúp bạn có biện pháp khắc phục tốt nhất. 1. Gừng Gừng đã được sử dụng ít nhất cách đây hơn 2000 năm và là một trong các loại thảo dược tốt nhất để trị chứng buồn nôn. Gừng còn an toàn cho cả phụ nữ đang mang thai. Bạn có thể dùng trà gừng, kẹo gừng hoặc dùng gừng tươi để giảm buồn nôn, giảm sốt ở trẻ em, phòng chống cảm lạnh, cúm, đau bụng kinh hay mệt mỏi. 2. Bạc hà cay Trà, kẹo bạc hà hoặc những sản phẩm chiết xuất từ bạc hà cũng đem lại rất nhiều lợi ích như chữa cảm lạnh, cung cấp năng lượng và chống buồn nôn. 3. Hạt thìa là Chỉ cần dùng một nửa thìa cà phê hạt thìa là là có thể chặn đứng cơn buồn nôn. 4. Mầm lúa mỳ Phụ nữ mang thai có thể dùng mầm lúa mỳ để làm giảm cơn nghén buồn nôn. Bạn có thể trộn mầm lúa mỳ với ngũ cốc, kem hoặc rau quả. 5. Giấm rượu táo Nếu bạn không dị ứng với mùi giấm rượu táo thì chúng sẽ đem lại rất nhiều công dụng cho bạn, đặc biệt là trị chứng buồn nôn. Bạn có thể thêm giấm rượu táo vào trà hoặc kết hợp với một số loại nước uống khác cùng mật ong. 6. Nước cơm hoặc nước dừa Cả hai loại này đều rất tốt cho cơ thể bạn. Bạn chỉ cần uống một ly nhỏ nước cơm ấm (nước cơm chắt khi cơm đang sôi) hoặc nước dừa là có thể đầy lùi tình trạng khó ở buồn nôn của mình. 7. Bấm huyệt Bấm huyệt có thể ngăn ngừa và giảm buôn nôn một cách đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể bấm huyệt ở cổ tay, để bấm đúng huyệt, dùng ngón tay cái đặt ở mặt trên cổ tay và các ngón tay khác dưới cổ tay sau đó nhấn ngón cái vào ngay chính giữa hai gân lớn nằm giữa cổ tay. Hoặc huyệt ở giữa màng ngón tay cái và ngón trỏ, ấn với áp lực vừa phải trong hai đến ba phút. Nếu bạn cảm thấy tình trạng ngày càng khó chịu thì không nên chủ quan, tốt nhất đến khám bác sĩ để được tư vấn và có phương thức điều trị thích hợp. Theo Dân trí
    1 like
  17. Chưa hẳn là vậy đâu! phải tính đến năng khiếu nữa...tài nhân mới bói được chứ vớ va vớ vẫn thì lại nước đôi "sinh con đầu lòng không gái thì trai" mà người ta cũng gọi là nghề là Ông là Thầy chứ không ai gọi là thằng.
    1 like
  18. Tất niên, xuất hành, khai trương đầu năm Tân Mão. *** Đầu năm mới sắp đến. Theo phong tục Đông phương cổ truyền của người Việt ta thì có tục ăn Tất Niên, xuất hành và xông đất và chọn ngày khai trường để cầu may mắn, tài lộc, tránh hung tìm cát. Chúng tôi sưu tầm, tìm hiểu so sánh, đối chiếu đề xuất về các ngày trên để quý vị và anh chị em tham khảo. Ngày Tất niên Đây là ngày kết thúc một năm làm việc vất và, các bạn có thể chọn ngày: 28 . 12 Canh Dần. Nhằm ngày 31. 1. 2011 Đây là ngày Thanh Long Hoàng Đạo sẽ là một kết thúc tốt đẹp cho các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh để chuẩn bị cho một năm mới vạn sự an lành. Giờ tốt nhất trong ngày này là giờ Thân. Từ 13 đến 15g. Xuất hành ngày mùng 1 . Tháng Giêng. Tân Mão. Ngày mùng 1 tháng Giêng, năm Tân Mão, nhằm ngày 3. 2. 2011 là ngày Kỷ Sửu, tháng Canh Dần. Ngày này có Địa chi Sửu Thổ hòa Thiên Can Kỷ Thổ. Là ngày Chu Tước Hắc Đạo là một ngày xấu. Nhưng nếu bạn có nhu cầu xuất hành nên chọn giờ Mão - từ 5 đến 7g sáng; hoặc giờ Thân - từ 15 đến 17 giờ chiều. Hướng xuất hành nên là Tây Bắc. Ngày tốt nhất đầu năm là ngày mùng 9. Tháng Giêng Tân Mão. Nhưng ngày này quá xa. Nếu các bạn có nhu cầu khai trương sớm có thể sử dụng ngày mùng 4 để làm việc. Giờ tốt nhất là giờ Tỵ - từ 9 đến 11 g sáng. Các tuổi tốt để xông đất đầu năm: Quý Hợi, Quý Tỵ. Bính Ngọ, Nhâm Tuất. Những tuổi như trên được mời mua mở hàng khai trương đầu năm, dự lễ về nhà mới, đi đón cô dâu về nhà chồng, tiễn đưa người thân đi làm ăn xa, đón em bé từ bảo sanh viện về nhà, dự lễ cúng đầy tháng, dự lễ cúng thôi nôi cho em bé, dự lễ cúng đáo tuế, cúng thất tuần cho gia chủ sẽ được cát tường đại lợi. Nhưng hãy chọn người tử tế đàng hoàng, nhân cách đầy đủ, trí tuệ thông minh, hiền hậu nhân từ. Phúc lộc đầy đủ. Lưu ý là họ phải không trong thời gian thọ tang. Nam nữ đều tốt. Người được mời xông đất, khai trương đâù năm kiêng mặc áo trắng hoặc đen. * Năm nay có lẽ là năm mà lý học Đông phương và các nhà khoa học dễ nhất trí về một nền kinh tế toàn cầu còn khó khăn. Hướng được coi là tốt thì cũng kén người hùng chí và có bản lãnh. Cầu chúc các bạn một năm mới KHANG NINH PHÚC LỘC THỌ TRƯỜNG
    1 like
  19. Dời là một chuỗi ngày lo lắng và buồn khổ. Nếu cứ như thế bao giờ mới thoát được. Chi bằng coi tất cả là không gạt bỏ cái tham trong tâm, không sân hận, không si tâm trong sáng mở rộng lòng mình giúp đỡ mọi người tạo cái nhân để được cái quả thì ngại gì số mệnh .
    1 like
  20. Thành Công Là Một Hành Trình Không Phaỉ Là Một Chổ đến TỜ KINH SỐ HAI Tôi xin đón chào ngày hôm nay bằng yêu thương từ tận đáy tim. Bởi vì yêu thường là bí quyết cao lớn nhất cho mọi thành công trong doanh nghiệp. Sức mạnh của bắp thịt có thể cắt xuyên áo giáp và hủy diệt sự sống; nhưng chỉ có yêu thương mới đủ mạnh để mở rộng tim người. Cho đến khi tôi thấu đáo được nghệ thuật của yêu thương, tôi chỉ là một tên lái buôn nhỏ nhoi trên chợ nghèo tỉnh lẻ. Tôi sẽ dùng yêu thương là vũ khí chính yếu và không ai giao tiếp với tôi có thể đương đầu với sức mạnh của yêu thương. Họ có thể phản pháo lý luận của tôi; họ có thể nghi ngờ lời nói của tôi; họ có thể chê bai vóc dáng bên ngoài của tôi, họ có thể chối bỏ thái độ lịch lãm của tôi; và họ có thể bới móc chế diễu đề nghị thương lượng của tôi; nhưng với yêu thương; tôi sẽ làm mềm yếu tất cả mọi con tim, như tia nắng mặt trời sẽ chảy tan những tảng đá mùa đông lạnh lẽo nhất. Tôi xin đón chào ngày hôm nay bằng yêu thương từ tận đáy tim. Nhưng tôi phải bắt đầu như thế nào? Kể từ nay, tôi sẽ nhìn vạn vật bằng cặp mắt của yêu thương và tôi sẽ hồi sinh trong cái nhìn mới này. Tôi yêu tia nắng đã suởi ấm da thịt tôi, như tôi yêu giọt mưa đã gột rửa sạch sẽ tâm hồn tôi. Tôi yêu ánh sáng đã rọi đường cho tôi đi, như tôi yêu cái bóng tối đã giúp tôi nhìn thấy cả trời trăng sao. Tôi yêu nỗi vui mừng đã giúp mở rộng trái tim tôi, như tôi yêu cơn buồn bã đã giúp mở rộng tâm hồn tôi. Tôi đón nhận những phần thưởng vì tôi xứng đáng, nhưng tôi cũng sẽ chào mừng những trở ngại vì chúng giúp tôi tăng trưởng. Tôi xin đón chào ngày hôm nay bằng yêu thương từ tận đáy tim. Và tôi sẽ nọi gì đây? Tôi sẽ khen tặng kẻ thù và họ sẽ trở thành bằng hữu; tôi sẽ cổ võ bằng hữu và họ sẽ trở thành anh em. Tôi sẽ luôn luôn tìm đủ lý do để ca tụng, tôi sẽ không bao giờ bới móc tìm lỗi để bàn tán thị phi. Tôi sẽ ngậm miệng khi thấy muốn phê bình; tôi sẽ hét vang khắp trời khi tôi muốn ca ngợi. Tôi thấy tất cả chim chóc, biển cả, gió mát và thiên nhiên đều chỉ biết âm nhạc của ca tụng. Tôi sẽ ca hát cùng điệu với tất cả anh em bằng hữu. Kể từ hôm nay, tôi sẽ nhớ bí quyết này và tôi sẽ thay đổi toàn diện đời sống tôi. Tôi xin đón chào ngày hôm nay bằng yêu thương từ tận đáy tim. Và tôi sẽ xử sự thế nào đây? Tôi sẽ yêu tất cả những tư thái của mọi người vì ai cũng đều có những cá tính rất đáng ngưỡng mộ, dù đôi khi bị che kín. Với tình yêu, tôi sẽ đập bỏ bức tường nghi kị và căm hận quanh trái tim họ, để thay thế bằng những nhịp cầu nối trái tim tôi với tâm hồn họ. Tôi sẽ yêu những người tham vọng vì hoài bão họ thách thức tinh thần tôi. Tôi sẽ yêu những kẻ thất bại vì họ dạy tôi nhiều bài học hữu ích. Tôi sẽ yêu cái rộng lượng của người giàu sang; tôi sẽ yêu cái giản dị của người nghèo khổ. Tôi sẽ yêu cái cô đơn của người quyền thế; tôi sẽ yêu cái kiên nhẫn của người yếu kém. Tôi yêu cái niềm tin mù lòa của tuổi trẻ; tôi yêu cái kinh nghiệm khôn ngoan của tuổi già. Tôi yêu cái buồn rầu trong cặp mắt mỹ nhân; tôi yêu cái ngang tàng trong cái nhìn của người xấu xí. Tôi xin đón chào ngày hôm nay bằng yêu thương từ tận đáy tim. Và tôi sẽ phản ứng ra sao khi giao tiếp với hành vi người khác? Bằng yêu thương. Bởi vì nếu yêu thương là chìa khóa mở rộng những con tim nhân loại; yêu thương cũng sẽ là manh áo giáp đẩy xa những mũi tên hận thù và những gươm đao ganh ghét. Khó khăn và thất vọng sẽ đụng phải manh áo giáp mới của tôi và trở thành những hạt mưa mềm đẹp. Manh áo giáp sẽ che chở tôi trong chợ búa giang hồ và sẽ an ủi tôi trong những lúc cô đơn. Nó sẽ đẩy tôi lên khỏi những hố sâu tuyệt vọng, và sẽ an thần tôi trong những giờ phút say men chiến thắng. Càng xử dụng, nó sẽ càng dầy chắc; cho đến một ngày, tôi sẽ không cần nó nữa, vì da tôi đã trở thành một phần của manh áo giáp đó. Và tôi sẽ bước đi nhẹ nhàng trong mọi tình thế, xấu hay tốt; và tôi sẽ hãnh diện chấp nhận chỗ đứng trên đỉnh cao của kim tự tháp loài người. Tôi xin đón chào ngày hôm nay bằng yêu thương từ tận đáy tim. Và tôi sẽ xử trí ra sao khi bị đe dọa bởi tha nhân? Bằng yêu thương. Trong im lặng, tôi sẽ thì thầm cho tôi nghe câu nói yêu thương. Dù im lặng, nhưng lời yêu thương sẽ sáng rỡ trong mắt tôi, run run trên môi cười tôi; dịu dàng trong cánh tay tôi. Và tim họ sẽ mở rộng. Vì ai sẽ phủ nhận lời mời tự đáy tim tôi, ai sẽ đóng cửa trước đề nghị mang từ sự thành kính của con tim? Tôi xin đón chào ngày hôm nay bằng yêu thương từ tận đáy tim. Nhưng trên hết, tôi sẽ yêu tôi. Vì yêu tôi, nên tôi sẽ xem xét chọn lựa cẩn trọng tất cả mọi vật đang xâm nhập vào thân thể tôi, tâm hồn tôi, trái tim tôi. Tôi sẽ không chìu đãi quá mức cái đòi hỏi của thân xác tôi, vì tôi yêu cái thân thể này khi nó thật trong sạch và điều độ. Tôi sẽ không bao giờ để trí óc tôi hấp thụ những xấu xa, những điều ác và những bi quan, vì nó phải luôn luôn được bay cao trong tư tưởng khôn ngoan của các bậc cao nhân.Tôi cũng không bao giờ để tâm hồn tôi trở thành tự mãn và lười biếng; tôi sẽ nuôi nấng nó hàng ngày với lời khấn nguyện và giờ tâm thiền. Và tôi sẽ không bao giờ để con tim tôi trở thành nhỏ nhoi và cay đắng; tôi sẽ chia xẻ nó với tha nhân, sẽ nhìn nó tăng trưởng và sưởi ấm thế gian này. Tôi xin đón chào ngày hôm nay bằng yêu thương từ tận đáy tim. Từ nay tôi xin được yêu mọi người không điều kiện. Từ giờ phút này, mọi hận thù đã chảy khỏi giòng máu trong châu thân tôi; tôi không còn thì giờ để căm ghét, chỉ còn thì giờ cho yêu thương. Từ giờ phút này, tôi sẽ bước đi những bước đầu tiên của một con người thực sự giữa muôn người. Với yêu thương, mọi nghiệp vụ của tôi cũng sẽ biến dạng và chúng sẽ đem đến cho tôi những phần thưởng triệu lần mơ ước. Dù tôi có đầy đủ mọi kiến thức và kinh nghiệm hơn người, tôi sẽ thất bại nếu tôi không có yêu thương. Với yêu thương, dù yếu kém về mọi phương diện, tôi cũng sẽ thành công. Vì vậy, cho tôi đón chào ngày hôm nay bằng yêu thương từ tận đáy tim. Vì tôi phải thành công. Hết tờ kinh thứ hai
    1 like
  21. Làm Thế Nào để Giữ Hạnh Phúc Gia đình? Cuộc đời có bao nhiêu cái đích cho con người cố gắng đạt tới: công danh, sự nghiệp, tiền tài, hạnh phúc v.v... Và từ cổ chí kim, nhìn lại mà xem, có bao nhiêu người đạt được tất cả những lãnh vực vừa nêu trên? Có người được công danh thì chẳng có tiền tài. Có người có tiền tài thì chẳng được hạnh phúc... Bản tin mới đây của các báo là có hai vợ chồng vừa trúng số độc đắc thì đã đưa nhau ra tòa ly dị. Còn biết bao nhiêu cặp vợ chồng khác, cố gắng làm ăn, dành dụm mua được căn nhà rồi tự nhiên bao nhiêu chuyện xảy đến nhỏ thì vợ chồng thường hay cãi nhau, nặng thì chia tay mỗi người mỗi ngã. Đã nhiều người đau khổ hỏi tại sao? Nhưng tốt nhất là đừng để đến lúc đó rồi mãi hỏi tại sao thì cũng đã muộn màng rồi. Khoa Phong Thủy giúp cho chúng ta nhìn thấy trước những điều bất hạnh này. Sự đổ vỡ hạnh phúc trong gia đình có thể đơn phương do người chồng, hay do người vợ, hoặc do cả hai vợ chồng. Bởi vậy, ở đây, chúng ta bàn đến những trường hợp mà cả hai vợ chồng phải lưu ý, cũng như những trường hợp mà người vợ nên lưu ý để giữ gìn người chồng, và ngược lại, những trường hợp mà người chồng cũng không nên hờ hững. Những trường hợp mà hai vợ chồng phải lưu ý: * Nhà không nên xây về hướng Ngũ Quỹ: Nhắc lại ở đây, mỗi người có 4 hướng tốt là Sanh Khí, Thiên Y, Niên Duyên, Phục Vì, và bốn hướng xấu là Họa Hại, Ngũ Quỹ, Lục Sát, Tuyệt Mạng. Trong đó, Ngũ Quỹ là hướng mà vợ chồng thường hay bất hòa, cãi vã nhau hằng ngày. Đó chính là một trong những mầm móng làm cho hạnh phúc tan vỡ dần dần. - Các ông sinh năm 1915, 1924, 1933, 1942, 1951, 1960, 1969, 1978, 1987, 1996... có hướngng Tây-Nam là hướng Ngũ Quỹ. - Các ông sinh năm 1917, 1926, 1935, 1944, 1953, 1962, 1971, 1980, 1989, 1998... có hướng đông-Nam là hướng Ngũ Quỹ. - Các ông sinh năm 1919, 1928, 1937, 1946, 1955, 1964, 1973, 1982, 1991... có hướng chánh Tây là hướng Ngũ Quỹ. - Các ông sinh năm 1918, 1927, 1936, 1945, 1954, 1963, 1972, 1981, 1990, 1999... có hướng đông-Bắc là hướng Ngũ Quỹ. - Các ông sinh năm 1916, 1925, 1934, 1943, 1952, 1961, 1970, 1979, 1988, 1997... có hướng Tây-Bắc là hướng Ngũ Quỹ. - Các ông sinh năm 1920, 1929, 1938, 1947, 1956, 1965, 1974, 1983, 1992... có hướng chánh Bắc là hướng Ngũ Quỹ. - Các ông sinh năm 1922, 1931, 1940, 1949, 1958, 1967, 1976, 1985, 1994... có hướng chánh đông là hướng Ngũ Quỹ. - Các ông sinh năm 1921, 1930, 1939, 1948, 1957, 1966, 1975, 1984, 1993... có hướng chánh Nam là hướng Ngũ Quỹ. * Nếu nhà có dạng hình chữ U, thì không nên đặt phòng ngũ của hai vợ chồng gia chủ ở phần hai cạnh chữ U (khu vực số 1 và số 2). Phòng ngũ đặt tại vị trí này sợ làm cho vợ chồng thường hay có những suy nghĩ và hành động xung khắc nhau, từ đó vợ chồng hay bất hòa và tình nghĩa dễ dẫn phai nhạt. * Nhà không nên thiếu cung Tình Duyên: Trong khoa Phong Thủy, góc ở hướng Tây- Nam của căn nhà chính là vị trí của cung Tình Duyên và Hôn Nhân. Cung này tượng trưng cho tình yêu, tình nghĩa vợ chồng cũng như hạnh phúc giữa hai vợ chồng có được bền vững hay không. Khiếm khuyết cung này sẽ có ảnh hưởng sâu xa đối với gia chủ: nhẹ thì vợ chồng khắc nhau hay chia ly, nặng có thể là tử biệt. Chúng ta không phải chỉ lưu ý đến góc Tây-Nam của căn nhà, mà còn phải lưu ý đến góc Tây-Nam trong phòng ngũ của hai vọ chồng gia chủ nữa. Nếu góc này bị khuyết, thì ảnh hưởng cũng như vừa nêu trên, nhưng mức độ sẽ nhẹ hơn. Cung Tình Duyên bị khuyết sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ cho gia chủ khi còn trẻ. Khi về già, ảnh hưởng sẽ nhẹ hơn, chỉ còn là sự xung khắc giữa hai vợ chồng, nhưng lúc đó lại ảnh hưởng nhiều hơn cho con cái. Cho nên bậc cha mẹ không thể coi nhẹ đều này nếu con cái đã đến tuổi trưởng thành. * Toilet không thể ở ngay cung Tình Duyên: Nếu một cái toilet ở ngay góc Tây-Nam của căn nhà hay phòng ngũ của hai vợ chồng gia chủ, thì tình nghĩa giữa hai vợ chồng dần dần sẽ bị nước cuốn trôi đi. * Không nên có kiếng trong phòng ngũ: Phòng ngũ của vợ chồng gia chủ không nên có kiếng, nhất là kiếng đối diện ngay với giường ngũ. Khoa Phong Thủy cho rằng, có kiếng trong phòng ngũ như có một ngừơi thứ ba?????, khiến cho vợ chồng từ chổ này hay bất hòa đến chia tay là chuyện có thể xảy ra. * Không nên đặt giường ngũ của hai vợ chồng ngay dưới một cây xà, mà cây xà này “chia đôi” giường ngũ của hai vợ chồng ngay ở giữa theo chiều dọc. Đó là biểu hiện một sự chia cắt có thể xảy đến trong tương lai nếu không biết những cách để hóa giải. * Nếu biết và có thể tránh được thì không nên mướn hoặc mua một căn nhà, mà chủ nhà đã ở trong tình trạng đỗ vỡ, hoặc là chia tay, hoặc là nữa đường đứt gánh. Những tà khí từng hủy hoại hạnh phúc của đời chủ trước vẫn còn lưu lại trong căn nhà và tiếp tục ảnh hưởng đến người kế tiếp. Trường hợp đó, khoa Phong Thủy gọi là Luật Lưu Truyền, người Mỹ gọi là Predecessor Law, còn người Việt thì gọi một cách bình dân là có “huông”. Những trường hợp vừa nêu trên là những đều mà cả hai vợ chồng đều phải lưu ý. Ngoài ra, có những trường hợp mà quý bà nên quan tâm để tránh khỏi sự vô tình đẩy người chồng ra khỏi tầm tay của mình: * Nếu nhà có dạng hình chữ L và có một cạnh chữ L nằm nhô ra gần đường, thì không nên đặt phòng ngũ của hai vợ chồng ở trong khu vực này. Phòng ngũ đặt tại vị trí này sẽ khiến cho người chồng dễ có những hoàn cảnh đưa đẩy, chẳng hạn vì công việc, vì sự giao tế... rồi nảy sinh ra tình cảm riêng tư. * Nếu thích nhà có hồ nước, hồ cá hay hồ để thả hoa sen, hoa súng... thì các bà nên lưu ý đừng bao giờ làm một cái hồ ngay trước nhà và ở về bên phải của cửa chính, nếu đứng từ trong nhà nhìn ra. Một dòng nước nào ở vị trí này, thì ảnh hưởng cũng tương tự như trường hợp vừa nêu trên. Người chồng thường kiếm cơ hội ăn và ngũ qua đêm ở ngoài, rồi chuyện có tình nhân hay vợ bé chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Phần các ông, dù lúc nào cũng đầy đủ phong độ của một đấng nam nhi, tuy nhiên, cũng nên có một chút quan tâm đến hạnh phúc chung của gia đình. Bởi vậy: * Đối với khoa Phong Thủy, góc Tây-Nam của căn nhà biểu tượng cho người vợ, người mẹ trong gia đình. Cho nên, nếu căn nhà có phần ở hướng Tây-Nam nằm nhô ra, thì những ảnh hưởng mạnh mẽ của phần này sẽ tác động đến người vợ. Có thể những sự đưa đẩy tình cờ nào đó trong cuộc sống, khiến cho người đàn bà trở nên có khuynh hướng thích cuộc sống bên ngoài hơn cuộc sống trong gia đình. Ở đây chúng ta phân ra hai trường hợp: Nếu góc Tây-Nam nhô về hướng Nam, người đàn bà có thể vì danh vọng, địa vị ngoài xã hội mà coi nhẹ hạnh phúc gia đình. Nếu góc Tây-Nam nhô về hướng Tây, người đàn bà có khuynh hướng thích sinh hoạt trong các lãnh vực về văn học, nghệ thuật rồi từ từ lãng quên trách nhiệm và bổn phận của một người vợ, người mẹ. * Nếu quý ông là người thích gần gũi với thiên nhiên, thích trống cây, trồng hoa trong vườn, thì cũng nên nhớ một vài điều cấm kỵ của khoa Phong Thủy về vấn đề cây kiểng. Có câu: “Đông đào, Tây liễu”, có nghĩa là hướng đông không nên trồng cây đào, hướng Tây không nên trồng cây liễu. Cây đào, cây liễu trồng trong vườn theo hai hướng này làm cho người đàn bà, con gái trong gia đình trở nên có khuynh hướng đa tình, lãng mạn. * Và dù có thích hoa, yêu hoa thì quý ông cũng không nên trồng hoa đào trứơc ngõ. Hoa đào trước nhà là hình ảnh của người thiếu phụ tựa cửa đợi người tình trong mộng. Cuối cùng, khu vực ở hướng đông của căn nhà là vị trí cung Gia đạo, nơi biểu tượng cho tình nghĩa vợ chồng. Ảnh hưởng của cung này mạnh hơn khi gia chủ đã lớn tuổi, lúc đó cung Gia đạo không những ảnh hưởng đến tình nghĩa mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của hai vợ chồng nữa. Hướng đông thuộc hành Mộc và hợp với màu xanh, màu lục, cho nên khi tác động vào cung Gia đạo để tình nghĩa vợ chồng thêm nồng thắm thì phải lưu ý đến điều này. Chúng ta vẫn thường nghe nói, “Cam trồng đất Tề thì ngọt, trồng qua đất Triệu thì chua”. Con người cũng vậy, có thể ở trong căn nhà này thì cuộc sống tốt đẹp, mà dời vào căn nhà khác thì mọi việc đều ngược lại. Khi chuyện xảy ra rồi chúng ta mới tự hỏi, lỗi tại ai? Có khi lỗi chẳng tại ai cả. Cam trồng đất khác bị chua thì lỗi tại cam hay tại đất? Phong Thủy ảnh hưởng trên cây cỏ. Phong Thủy ảnh hưởng trên cuộc sống của con người. Hiểu rõ điều này, chúng ta có thể tránh được những sự vô tình có thể hủy hoại hạnh phúc cả một đời người. Bài trên không nhớ rõ nguồn, nếu ai nhớ xin bổ xung dùm, vì lưu lâu rồi nay xin đăng ở đây dùng tham khảo, chân thành xin tác giả thứ lỗi.
    1 like