-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 07/01/2011 in all areas
-
"Lọ lem không được chơi quá 12 giờ đêm!". Ngày xưa khi túng tiền Thiên Sứ tôi phải độn quẻ để ....đánh đề. Ngày nào cũng trúng và ngày nào cũng độn quẻ vào sau giờ....sổ xố! Kết quả: Quẻ không nghiệm vì thiếu tính cảm ứng. Do nó bị chi phối một cách vô ý thức của tính quy luật là luôn độn quẻ sau giờ xổ số. Cảm ứng là một yếu tố cần và quan trọng cấu thành nên sự chính xác của quẻ trong khả năng tiên tri. Nhưng nó không phải điều kiện duy nhất để cấu thành khả năng tiên tri. Cũng như việc giải một bài toán. Học sinh tiếp thu dữ kiện như nhau = tương đượng với dữ kiện độn quẻ. Nhưng học sinh nào thông minh, cảm ứng tốt thì có đáp số đúng. Cảm ứng sai thì giải bài toán sai. Bài toán chỉ có một đáp án duy nhất đúng, hoặc một số nghiệm được công nhận đúng. Nhưng quẻ là tập hợp những sự kiện được phân loại của nhiều mặt trong cuộc đời và định hướng kết quả suy luận hợp lý cho kết quả sự kiện. Bài toán ảo này tất nhiên khó hơn nhiều lần những bài toán mà chúng ta học được ở ngay ....chương trình Đại học chuyên toán.2 likes
-
Theo 1 số Sư huynh thì LVĐT quan trọng nhất vẫn là cảm ứng và cách luận. Hơn nữa dự đoán tổng thể sẽ chính xác hơn dự đoán chi tiết. Do đó ý anh Đại Phúc nói Dự đoán theo tuần hoặc tháng là chính xác. Mình nên phát triển theo hướng này. Ngoài ra khi luận quẻ thì những người trong cuộc thường bị hoàn cảnh, cảm xúc chi phối nên nhiều khi luận không chính xác được, trừ 1 số cao thủ có cái đầu lạnh như băng, thần kinh cứng như thép thì có thể tự luận để kinh doanh chứng khoán được. Hi vọng sau này anh Đại Phúc luyện được đến cấp độ đó. :lol:2 likes
-
Thời gian qua tôi thấy áp dụng LV ĐT vào TTCK thì không nên gieo quẻ theo giờ-ngày, nó không chính xác lắm (Có thể do trình độ của tôi chưa đủ để ứng dụng). Quan sát tổng thể rồi cảm ứng Tượng quẻ sẽ chính xác hơn. Thời gian dự đoán VNI từng phiên càng không chính xác, nên theo ít nhất là Tuần-Tháng. Chuẩn nhất là theo giai đoạn và kết hợp với TA, như hiện nay đang là giai đoạn quẻ Hưu Lưu Liên. (Tham khảo trang 1) Rất mong được chia sẻ với các bạn.2 likes
-
Em bấm quẻ cũng khá chính xác đó. Cố gắng luyện thêm đi. Anh nghĩ em cũng có duyên với "Cờ bạc" đó :D . Ở bên cạnh những bậc thầy như vậy thì nên cố gắng học hỏi, thử nghiệm, để hoàn thiện khả năng của mình. Theo anh thấy thì trong diễn đàn của mình cũng có nhiều cao thủ ứng dụng LVDT vào chứng khoán cũng thành công lắm đó. Cố lên nhé Cuti_Micky!2 likes
-
Gieo Hạt Nụ Cười !
Tiểu Phương and one other liked a post in a topic by wildlavender
Bài viết tổng kết Topic Quỹ Từ Thiện, đã làm được từ 1/1/2010 đến 31/12/2010. Trước là để tường minh và bạch hóa tài chính, sau là để báo cáo cuối năm tất cả những gì đã làm và những ân nhân đã đóng góp hình thành suốt 12 tháng. Thay mặt Ban Từ Thiện Diễn Đàn ghi nhận những tấm lòng những tình cảm tốt đẹp của ACE đã thể hiện của ít lòng nhiều góp nên điều kiện hoạt động thường xuyên và hữu ích cho cộng đồng. Quỹ tồn cuối năm: 7,350,000 đ (bảy triệu ba trăm năm mươi ngàn đồng) Tổng Thu: 133,740,000 đ (một trăm ba mươi ba triệu bảy trăm bốn mươi ngàn đồng) Tổng Chi: 134,490,000 đ (một trăm ba mươi bốn triệu bốn trăm chín mươi ngàn đồng) Hiện còn: 6,600,000 đ (sáu triệu sáu trăm ngàn đồng) Đã trao tặng đến 16 hoàn cảnh cần giúp, cho 25 lần trao tặng. TM BTT Diễn Đàn Wildlavender2 likes -
Chắc bác cũng đã nghiên cứu kỹ rồi hoặc đã chơi con này rồi đúng không? Con này cũng đang quanh quẩn ở vùng giá thấp của nó và đã giảm đáng kể so với VNIndex. Uploaded with ImageShack.us So sánh với các cổ phiếu cùng ngành của nó thì đã giảm đáng kể và đang được định tương đối thấp hơn so với cổ phiếu cùng ngành. Uploaded with ImageShack.us Ngoài ra TKC đang có dấu hiệu tạo đáy ở đường Stochastic Momentum, ngoài ra đường Relative Momentum cũng đang đạt giá trị 9 ở mức thấp nhất từ khi TKC chào sàn. Do vậy khả năng giảm nữa rất thấp. Uploaded with ImageShack.us Về hiệu quả kinh doanh TKC cũng tương đối khá khi đạt ROE 18%. Đây là mức có thể xem xét đầu tư so với nhiều cổ phiếu trong ngành bất động sản và xây lắp. Tuy vậy có một rủi ro hơi nhỏ là nợ hơi cao. Tuy nhiên so với nhóm bds và xây lắp thì đây cũng là chuyện hay gặp.2 likes
-
Tôi cũng bị lừa chiêu này các bác ạ, hôm nay mới tỉnh ra. ==================================== Chúng ta đang bị đánh lừa: Theo LV ĐT thì VNI đang ở giai đoạn quẻ Hưu Lưu Liên: Sự bế tắc và âm mưu giữ lại...VNI Sideway. Diến biến những phiên GD vừa qua cho thấy đúng à đang có âm mưu giữ điểm số VNI bằng các cp trụ, các cp khác hầu như giảm theo kiểu xanh vỏ đỏ lòng. Vậy thực tế VNI đang ở điểm nào nếu bỏ qua mấy cp trụ đỡ? Ta xét chỉ số HNX trong thời gian này sẽ cho con số chuẩn nhất, tương ứng với điểm số HNX để dò tìm ra điểm số VNI. Đây là chart HNX, hôm nay 6/1/2011 điểm số HNX là 111,44. Nhìn sang bên trái ta thấy ngày 2/12/2010 HNX có số điểm tương đương là 111,93. Vậy ta sẽ tìm xem VNI ngày 2/12/2010 là bao nhiêu nhé: Dưới đây là chart VNI, hôm nay 6/1/2011 điểm số VNI là 482,31. Nhìn sang bên trái ngày 2/12/2010 ta thấy VNI có điểm số là 457,42. Vậy chúng mong chờ VNI về 450 chẳng phải là đang bị lừa sao? Các nhà đầu tư NN luôn mua ròng kết hợp điều hòa cp trụ để VNI giao động 470-485, còn chúng ta chờ đến bao giờ VNI về 450? Và nếu VNI có về 450 để kích thích lòng tham thì chỉ cần đẩy cp trụ sàn mấy phiên là xong, nhưng liệu các cp chúng ta mua vào có giảm nữa không khi mà hầu như nó đã giảm tương ứng với 457,42 rồi? Tây lông thật là ác quá, hic hic. ===================================== Những người bị nhỡ sóng 420 lên đang mong ước từng ngày VNI về 450. Liệu họ có chờ được không?2 likes
-
NGHIỆP CHƯỚNG
HoàiChâu and one other liked a post in a topic by Liêm Pha
Con người phải luân hồi để trả Quả do Nghiệp của mình gây ra. Và việc phải trả quả trong nhiều kiếp là do lòng từ bi của Thượng Đế với chúng sinh, bởi vì khi nghiệp quá nặng, nếu tất cả quả giáng xuống đầu con người trong một kiếp thì linh hồn không thể nào đủ sức chịu đựng, và hậu quả là họ sẽ mãi mắc kẹt lại trong vô minh, không kịp tiến hóa. Luân hồi để linh hồn tích lũy cá tính, rồi nhận ra bản chất của thế giới là ảo giác do vô minh tác tạo, để họ vứt bỏ được Phàm ngã, tìm về Chân ngã. Linh hồn sinh trong cảnh nghèo khó để nó học tính cần cù; Linh hồn sinh ra trong cảnh giàu sang để nó học tính rộng rãi; Linh hồn sinh ra trong vị thế có quyền lực để nó biết trách nhiệm; Linh hồn sinh ra trong vị thế kẻ toi đòi để nó biết nhẫn nhụt... Nhưng vì vô minh và ô nhiễm, linh hồn không nhận ra được bản chất thật của luân hồi; nó rên xiết, nó than trời trách đất, nó ghen ghét kẻ khác, nó thù hằn...và cuối cùng thì nó không học được bao nhiêu, mà ngược lại càng ô nhiễm thêm. Điều quyết định đến Luân hồi chính là cái tinh thần của linh hồn trong kiếp sống thể xác, nếu nó biết vui vẽ chấp nhận "hoàn cảnh", biết phấn đấu "hoàn cảnh" để xây dựng thêm được những đức tính mới, thì trong kiếp tới tương lai nó sẽ khác. Không phải đi chùa cúng Phật là được quả tốt, không phải có nhiều tiền mới tạo được quả tốt. Ví dụ: Bạn cứu giúp người nào đó, người này rất biết ơn bạn; sự biết ơn này tạo một tinh thần tương tác vào nghiệp của bạn, nó sẽ tạo quả tốt cho bạn. Ăn chay hay ăn mặn không quyết định việc gì, cái quan trọng là tinh thần trong ăn uống của người ăn. Nếu Phật tử cúng dường thức ăn mặn, nhà sư cũng vui vẻ nhận lãnh, nhưng khi ăn nhà sư đặt cái tâm vô ngã trong đó, nghĩa là khi ăn thức ăn đó phải quán không tồn tại cảm giác. Giống như hiện nay có quan niệm chỉ người nào giết hại động vật làm thức ăn mới gây nghiệp, còn người ăn thì không; điều đó thật sai lầm, vì khi ăn thịt động vật mà thụ hưởng với cảm giác sản khoái, đê mê...thì chắc hẳn người đó đã chuốc nghiệp vào mình. Vì vô minh nên giết hại động vật để ăn uống thì cảm thấy sảng khoái, nhưng khi Nghiệp Quả đã chín gây ra bệnh tật thì than trời trách đất.2 likes -
PHẦN 1 Nước ta đã ghi nhận được không ít trường hợp các nhà ngoại cảm ,trong số họ đã được công nhận là có khả năng liên hệ với thế giới tâm linh.Vấn đề tâm linh đối với khoa học hiện đại mà nói chưa thể lý giải được và cũng không phải một sớm một chiều có thể lý giải hoặc chứng minh được.Cũng như câu chuyện mà tôi sắp kể cho quý vị sẽ đề cập đến một nhà ngoại cảm ,mà hành trình từ một người bình thường trở thành một nhà ngoại cảm của cô cũng đầy gian lao,nước mắt và đầy những yếu tố mà chính cô cũng không thể ngờ tới. Không ngờ ở chổ bản thân cô là một nhà giáo được giáo dục và rèn luyện trong một môi trường cách mạng, trước năm 1975 từng tham gia kháng chiến phục vụ cách mạng nên đối với cô những chuyện thuộc về thế giới vô hình là những chuyện mê tín dị đoan xa rời thực tế.Thế nhưng -cuộc đời hay có những chữ nhưng đầy bất ngờ nó tạo ra những ngã rẽ để thực hiện những sứ mệnh và ngã rẽ được bắt đầu. Vào một buổi trưa của ngày mồng 4 tháng 10 năm 1988 cũng như mọi ngày khi đang chuẩn bị đến trường dạy học thì trong người cô bổng có cảm giác khác lạ: trời đất như tối đen,đầu óc quay cuồng nên cô nhờ chồng liên hệ đến nhà trường xin cho nghỉ dạy một buổi.Sau đó cô ngủ thiếp đi và chìm vào một giấc mơ. Trong cơn mơ cô thấy có một đoàn người,có một vị trong đoàn hỏi:”có phải là Sương không” ,cô trả lời rằng :”phải” sau đó vị ấy lấy trác ra đòi bắt dẫn cô đi.Họ dẫn cô đi mãi qua một rừng cây cổ thụ đến cuối cánh rừng có một dòng suối chắn ngang thì đoàn người kia bổng biến mất.Cô hoảng sợ quá nên quanh lại định bụng sẽ tìm theo các con đường cũ để về nhà nhưng tìm mãi mà lối về nhà đâu không thấy.Đang lay quay tìm thì cô ngước nhìn lên thấy một cụ già đang ngồi trên một đồi cao nhìn xuống.Cô mừng rỡ vì nghĩ đã tìm được người hỏi đường về nhà thì cụ già lên tiếng hỏi trước:”Là ai,đi đâu mà lạc xuống đây?”.Cô bèn thuật lại cho cụ tên tuổi và hoàn cảnh đi lạc vào khu rừng này.Sau đó cụ nói:”Muốn đi về cũng được nhưng phải hứa không được kể chuyện này và thấy cái gì cũng không được kể cho bất cứ ai nghe”.Y lời dạy cô xin hứa với cụ và được chỉ đường cho về nhà.Sau khi tỉnh dậy cô mới biết mình đã ngủ liên tiếp 24 giờ,chồng cô không biết xảy ra việc gì nên trách cứ cô bị bệnh gì mà ngủ cả ngày chồng con lay động nhiều lần mà không tỉnh.Bất giác quên lời dặn của cụ già cô bèn thuật lại câu chuyện bị bắt xuống địa phủ cho chồng nghe và chính việc đó làm bệnh của cô trở nên trầm trọng,miệng thì không nói được, trao đổi với mọi người chỉ toàn ra dấu.Lý do mà cô bị bệnh là vì đã tiết lộ thiên cơ và câu chuyện bắt nhầm người được cô kể lại cụ thể sau nhiều năm kể từ ngày cô hết bệnh với sự giải thích như sau. Nguyên mảnh đất mà cô cất nhà là mua lại của ông Bùi Hữu Suồng.Ông Bùi Hữu Suồng là cha của Bùi Hữu Giao hiệu phó Trường Trung Học Sư Phạm Bình Dương cũ là một người thầy đồng nghiệp của cô.Nhà cô và nhà ông Suồng nằm cạnh nhau mà khi mua mảnh đất này cô vẫn chưa tách sổ đất nên cả hai nhà có cùng một địa chỉ.Ngày các vị quan sai đem trác đến bắt cô đi có hỏi: Có phải là Sương không?có lẽ vì đọc nhầm hay nghe nhầm giữa Sương và Suồng mà cô trả lời “phải” và đã bị bắt đi.Sau khi đi 24 giờ dưới địa phủ trở về do quên lời dặn mà tiết lộ thiên cơ nên cô bị bệnh.Trong cơn bệnh cô ngủ mê man và thấy có ai đó trao cho cô một sấp vải trắng trên đó có thêu một con rồng.Cô chê vải màu trắng lại thêu rồng không đẹp và không hợp nên đem vải đó cho cô con dâu ông Suồng (vợ ông Bùi Hữu Giao) sau đó thì cô tỉnh dậy.Ngày mà cô bị bệnh vì ở cạnh nhà nên vợ ông Giao hay tin cô bệnh qua thăm,trong lúc hỏi thăm bệnh tình của cô thì có người bên nhà hớt hải chạy qua báo tin ông Suồng đột ngột mất. Trở lại thời gian đầu khi cô bị bệnh: cuộc sống với đồng lương eo hẹp của một giáo viên vốn đã khó khăn nay lại thêm bệnh tật khiến cô không thể đi dạy được càng làm cô suy sụp tinh thần nhanh chóng.Trong thời gian này người cô trở nên ăn uống ít hơn,ngủ ít hơn và có nhiều đêm thức trắng vì bệnh.Người cô gầy thô,thân hình tiều tụy mặc dù gia đình đã đưa cô đi chữa trị nhiều nơi cả tây y,đông y nhưng bệnh tình vẫn không hề khuyên giảm.Có nhiều lúc cô chỉ muốn chết cho xong nhưng nghĩ lại còn con thơ nhỏ dại (lúc này cô đang có con nhỏ chưa đầy một tuổi) không người nuôi nấng chăm sóc.Nghĩ tới điều này trong cô lại thôi thúc một sức sống mãnh liệt vì cũng như bất cứ người mẹ nào cô muốn chứng kiến cảnh con cái khôn lớn trưởng thành. Suốt hơn ba năm ròng rã vật lộn với bệnh tật cơ thể cô chỉ còn 37kg , người cô dường như tê liệt không cử động được.Trong lúc thập tử nhất sinh cô mới thầm đại nguyện trong tâm,cầu Trời Phật gia hộ cho cô được hết bệnh.Nếu như đạt thành ý nguyện thì nói việc gì cô cũng nghe theo ,bảo cô làm việc gì cô cũng chịu.Sau khi lập đại nguyện cô thường thấy hào quang của Quan Thế Âm Bồ Tát và dạy hãy niệm Phật và nghe theo lời chỉ dạy của Quan Thế Âm Bồ Tát. Vào đúng ngày rằm tháng tám (ngay giữa Ngọ)12 giờ trưa năm 1990 trong người cô bổng nghe khác hơn mọi ngày.Cô thấy khỏe hơn và tự có thể đi lại được,cô đi ra bàn Thiên định thắp hương vái ơn trên ông bà phù hộ thì miệng cô dường như đã được khai khẩu nói lại được và câu nói đầu tiên của cô là:”Nam mô A Di Đà Phật”.Liền lúc đó người cô như có ai cột chặt đứng chết trân ngay bàn Thiên giữa trưa nắng.Cô gọi người nhà nhưng dường như không ai nghe cô,mắt chợt tuôn trào hai hàng lệ, miệng cô tự đọc lên những câu mà cô không chủ động được: “Kể từ giờ phút này Đỗ Thị Sương sẽ làm theo lệnh của Ngọc Hoàng Thượng Đế…..”.Kể từ lúc đó cô như có thiên nhãn thông, bà con hay người quen lối xóm đến thăm bệnh khi thấy những chuyện không hay của họ cô đều nói cho họ biết trước.Hoặc những chuyện về quá khứ tiền kiếp của họ ảnh hưởng đến nhân quả hiện tại,vị lai sau này ngẫm lại đều đúng khiến ai nghe cũng sợ và thán phục.Cô cho biết mình đã theo học Đạo ở các vị Thánh và là nơi nhập xác của các vị Thánh đó để cứu khổ độ đời,hướng dẫn chúng sanh tìm cầu Phật pháp.Dần dần tiếng lành đồn xa nhiều Phật tử mộ đạo và bà con có nhu cầu về tâm linh tìm đến nhờ cô giúp đỡ ngày càng đông.Họ thường tìm đến cô để hỏi bệnh ,xin phương thuốc chữa bệnh hoặc những người có hoàn cảnh gia đình không may bất hạnh và tin vào luật nhân quả tìm đến để nhờ cô soi căn hóa giải nghiệp chướng tiền kiếp.Và cũng nhiều người vì hiếu kỳ muốn biết tiền kiếp của mình như thế nào,đã làm những việc gì hoặc đã gieo những nhân tốt xấu gì và trong tương lai sẽ chịu những quả tốt xấu nào cũng đến gặp cô nhờ chỉ giúp. Có thời gian đó là khoảng một năm sau khi cô làm việc khoảng năm 1991 vì bà con Phật tử tìm đến quá đông nên chính quyền địa phương sợ ảnh hưởng đến an ninh trật tự nên đã tìm cách hạn chế.Đó cũng là khó khăn lớn nhất không chỉ của riêng cô Sương mà của hầu hết các nhà ngoại cảm hiện nay.Mong mỏi của họ là có được sự công nhận và chính thức được phép hoạt động của nhà nước.Khả năng của họ là có thật mặc dầu hiện tượng nhập xác,tiếp xúc nói chuyện với người âm chưa có ai giải thích được và bản thân khoa học hiện tại cũng chưa lý giải được.Tuy nhiên đây là hiện tượng có thực, được công nhận của mọi người rằng kết quả là đúng.Còn tại sao cho kết quả như vậy thì chỉ có thể giải thích bằng niềm tin vào nhân quả trong mỗi con người chúng ta chứ hiện tại khoa học chưa thể chứng minh được.Công việc của cô Sương đã giúp ích rất nhiều gia đình,rất nhiều người sau khi tìm đến đây đã được trị hết bệnh,giải quyết được những khó khăn vướng mắc của gia đình,những hoài nghi của bản thân.Trong bản thân họ như đã xác tín niềm tin nhân quả vững vàng hơn giúp tin tưởng vào những điều thiện mỹ sẽ cho một kết quả thiện mỹ góp phần giúp mọi người sống tốt đời đẹp đạo. MỘT SỐ HÌNH ẢNH NƠI THỜ VÀ LÀM VIỆC Ở NHÀ CÔ SƯƠNG TOÀN CẢNH NƠI THỜ PHỤNG VÀ LÀM VIỆC Ở NHÀ CÔ SƯƠNG BÀN THỜ ANH LINH CÁC VỊ TIỀN BỐI BÀN LÀM VIỆC CÙNG VỚI CUỐN NHẬT KÝ GHI TÊN CÁC PHẬT TỬ MỘ ĐẠO ĐẾN TÌM CẦU BÊN TRÁI ẢNH THỜ LÀ LIỆT SỸ HỌ HỒ (là người bạn chiến đấu của cô,vị này từng được Bác Hồ 3 lần phong tặng danh hiệu dũng sĩ và sau khi mất cũng về hổ trợ cô trên con đường chánh pháp) NHÀ NGOẠI CẢM ĐỖ THỊ SƯƠNG (Sinh năm Giáp Ngọ 1954, Nguyên quán xã An Thạnh huyện Lái Thiêu tỉnh Bình Dương) PHẦN 2 Trong thời gian vừa qua do có nhiều quý vị Phật tử tin tưởng liên hệ đến nhà riêng hoặc qua điện thoại của nhà ngoại cảm Đỗ Thị Sương để xem các bệnh về tâm linh về căn nghiệp, tìm mộ,xem phong thủy,cầu tự xin con và đặc biệt soi căn để biết nghiệp tiền kiếp quá khứ và tương lai như thế nào…v..v..Nhằm để quý vị dễ dàng hơn khi liên hệ và hiểu rõ hơn về nơi thờ phụng của cô (vì các Liễn thờ Thầy Tổ ở đây viết bằng chữ ngôn ngữ tiếng Hoa) người viết có liên hệ với cô Sương để xin cô chia sẽ thêm một số thông tin về các công việc của cô và các vị Thầy Tổ của cô đang phụng sự.Cũng như thông tin về các Liễn mà cô đang thờ cùng với các mẫu chuyện nhỏ về sự nhiệm mầu của Phật Pháp ở cô với quý vị. Nhà ngoại cảm Đỗ Thị Sương sinh năm 1954 quê ở xã An Thạnh huyện Lái Thiêu Tỉnh Bình Dương (Sông Bé cũ).Thuở còn là một cô bé (12-13 tuổi) cắp sách đến trường cô đã làm công tác giao liên, do thám tình hình cung cấp thông tin cho người bạn thiếu thời và là người đồng chí của cô sau này là anh hùng dũng sĩ liệt sĩ Hồ Văn Mên.Anh hùng liệt sĩ Hồ Văn Mên người cùng quê xã An Thạnh,huyện Lái Thiêu tỉnh Bình Dương đã được Bác Hồ 3 lần phong tặng danh hiệu dũng sĩ (dũng sĩ diệt Mỹ,dũng sĩ diệt xe cơ giới,dũng sĩ diệt xe cơ giới cấp ưu tú).Ảnh thờ có 3 vị ở phía trên (phần I) được chụp kỷ niệm lúc Hồ Văn Mên được cử làm đại biểu trong đoàn dũng sĩ Miền Nam ra gặp Bác Hồ (lúc đó đồng chí 14 tuổi) và là đại biểu nhỏ tuổi nhất trong đoàn.Hồ Văn Mên vì nhân duyên là đồng chí thân thiết với cô nên sau khi mất đã về làm một vị Hộ Pháp hổ trợ cô trên con đường Chánh pháp. Ở giữa ảnh thờ là Chủ tịch luật sư Nguyễn Hữu Thọ, bên phải là anh hùng Tạ Quang Tỷ. Nguyên nhân mà bài viết này được đặt tên là “Nhà ngoại cảm Đỗ Thị Sương người chiến sĩ thầm lặng” là vì trong quá trình phục vụ Cách mạng đối diện giữa sự sống và cái chết vẫn xem thường giữa cô Sương và anh hùng Hồ Văn Mên có hứa với nhau là dù có đánh thắng trận hay bại trận,dù một trong hai người ai bị địch bắt trước cũng thề không khai ra địa điểm,tên họ,thông tin của người kia,cả hai xem như người xa lạ không có liên hệ gì với nhau.Do đó trong những chiến công của Hồ Văn Mên có một phần không nhỏ công lao thầm lặng của cô Sương mà cô chưa từng báo cáo với tổ chức để giữ trọn lời hứa với người đồng chí của mình.Và hiện nay khi đất nước đã thống nhất hơn 35 năm cô vẫn âm thầm lặng lẽ phục vụ nhân dân bằng con đường Phật pháp đến nay đã được 20 năm.Người viết cũng xin trích đăng bài thơ của Huỳnh Anh Tuyên viết về vị anh hùng nhỏ tuổi Hồ Văn Mên,bài này được một đồng chí là bạn chiến đấu của Hồ Văn Mên chép lại tặng cho cô năm 2001 sau khi biết cô là “bạn chiến đấu thân thiết” của Hồ Văn Mên. Trên hình “BÀN LÀM VIỆC CÙNG VỚI CUỐN NHẬT KÝ GHI TÊN CÁC PHẬT TỬ MỘ ĐẠO ĐẾN TÌM CẦU” ở phần I có 4 Liễn thờ chính.Bài viết chỉ xin giải thích 3 Liễn thờ: Liễn thờ ở giữa thấp nhất thờ 3 hồng danh: Bạch Linh Đa Nương Nương,Lâm Mỵ Nương Nương Nương (còn có danh khác là Tống Nguyệt Sương) là 2 vị Thánh Mẫu thường thờ trong các chùa người Hoa và chùa Bà Thiên Hậu,Hà Bảo Trâm Nương Nương là một vị Hoàng Phi thời vua Đinh Tiên Hoàng.Cả 3 vị này là Thầy của cô Sương,là những nhân vật lịch sử có thật sau khi đã tu hành đắc quả được Đức Phật A Di Đà thọ ký hoặc vì hạnh nguyện Bồ Tát của mình đã quay trở lại để cứu độ chúng sanh.Quý vị Phật tử liên hệ với cô Sương xem bệnh tâm linh,cầu tự xin con,xem phong thủy,soi căn biết nghiệp tiền kiếp quá khứ vị lai …v..v..sẽ được một trong ba vị Thánh Mẫu chỉ dạy cho quý vị. Liễn thờ bên trái (cũng trong hình trên) thờ Phất Kim Nương Nương là công chúa thứ hai con của vua Đinh Tiên Hoàng, liễn thờ bên phải thờ Thái Hậu Dương Vân Nga.Nguyên nhân mà cô thờ các vị Thánh Mẫu này phải kể đến chồng của cô.Chồng của cô Sương thầy giáo Nguyễn Văn Hai (sinh năm Canh Dần- 1951)là một giáo viên sau năm 1975 được chi viện vào miền Nam dạy tại Trường Trung Học Sư Phạm Bình Dương (cùng trường với cô Sương).Sau đó thầy có chuyển công tác về dạy tại Trường Trịnh Hoài Đức và đến nay đã nghỉ hưu.Trong quá trình là đồng nghiệp dạy cùng trường Trung Học Sư Phạm Bình Dương họ đã lập gia đình năm 1977,sau đó thầy có đưa cô về quê ở Trường Yên,Huyện Hoa Lư tỉnh Ninh Bình để ra mắt tổ tông ông bà.Hoa Lư là vùng đất cố đô và cũng là một trong những trung tâm Phật giáo của cả nước,lúc đó theo truyền thống cô có thắp hương để ra mắt ông bà và cô có cầu nguyện với ông bà Cửu Huyền Thất Tổ bên chồng.Cô cũng đi đến Đền Thờ,Lăng Thờ các vị Thánh Mẫu ở vùng đất Trường Yên -Hoa Lư và vái rằng nếu các Vị có hiển linh thì theo phù hộ cho cô được gia đình hạnh phúc,con cái đề huề học hành thành đạt.Nguyên kiến họ Dương của Thái Hậu Dương Vân Nga là gia phả bên ngoại chồng của cô còn Phất Kim Nương Nương là vị Thánh Mẫu rất hiển linh trong vùng đất đó. Có một câu chuyện hiển linh mầu nhiệm người viết được cô chia sẽ như sau.Vào đầu năm 1988 khi cô mang thai được vài tháng,do đất nước đang trong thời kỳ bao cấp cuộc sống khó khăn thiếu thốn mọi điều và trong công việc chịu nhiều áp lực.Có người khuyên cô nên bỏ cái thai này đi vì cuộc sống hằng ngày quá thiếu thốn nếu sinh ra sợ có dị tật hoặc không đủ điều kiện chăm sóc tốt thì sẽ thêm khổ cho con cái.Cô cũng rất băn khoăn vì điều này thì trong một đêm tối ngủ cô nằm mơ thấy có một vị chỉ dạy cho cô:”sanh ra thì không sao chỉ nhỏ người thôi”.Trong cơn mơ vị ấy còn đặt tên cho là Nguyễn Thị Minh Thường,cô có chê tên sao xấu và nghe bình thường quá thì được vị ấy giải thích là “thường ở đây có nghĩa là luân thường,nhân thường đạo lý chứ không phải bình thường”.Hiện nay cô Nguyễn Thị Minh Thường đã lớn và cũng đã học hành thành đạt như lời cầu nguyện của cô trước kia. HÌNH TRÊN LÀ CÔ SƯƠNG CÙNG THẤY GIÁO NGUYỄN VĂN HAI VÀ CÔ NGUYỄN THỊ MINH THƯỜNG (Ngày mà cô Sương bị các vị quan sai bắt nhầm năm 1988 cô Thường chưa được một tuổi, ảnh chụp nhân lễ Tốt nghiệp của cô Thường năm 2010) Trong quá trình viết bài viết này vì có động đến linh vị và linh căn của 2 vị Thánh Mẫu Phất Kim Nương Nương và Thái Hậu Dương Vân Nga nên người viết cũng có nhân duyên được 2 vị Thánh Mẫu này giáng cơ chỉ dạy và thuật lại lịch sử hơn 1000 năm trước.So với lịch sử mà người đời viết hiện tại có nhiều sai lệch đáng buồn và có nhiều người nhìn nhận không đúng về sự hi sinh cho vận mệnh của đất nước của Thái Hậu Dương Vân Nga.Tiếc rằng vì Phất Kim Nương Nương và Thái Hậu Dương Vân Nga giáng cơ bất ngờ,khi thuật lại lịch sử hơn ngàn năm trước lại đọc một bài thơ dài hơn 15 phút nên người viết không thể thuật lại và cũng không sẵn có phương tiện để ghi âm lại để xác tín cho quý vị.Người viết có trình bày là sẽ thuật lại câu chuyện lịch sử vừa nghe được để hậu thế biết được sự thật lịch sử hơn 1000 năm trước nhưng các vị Nương Nương có chỉ dạy ngụ ý rằng:ngay cả Quan Thế Âm Bồ Tát còn có nổi hàm oan huống chi là các vị Nương Nương,các vị Nương Nương ngày nay chỉ muốn yên ổn tu hành sớm thành Phật quả.Đó cũng là nguyên nhân các Liễn thờ viết bằng chữ Tiếng Hoa vì hơn 1000 năm trước các vị Nương Nương và tiền bối chúng ta đã sử dụng ngôn ngữ này. ĐỀN THỜ PHẤT KIM NƯƠNG NƯƠNG tại cố đô Hoa Lư- Ninh Bình (còn gọi là đền Thục Tiết) TƯỢNG THỜ THÁI HẬU DƯƠNG VÂN NGA tại Đền Thờ Vua Lê Đại Hành Trên ảnh “BÀN THỜ ANH LINH CÁC VỊ TIỀN BỐI” có 4 Liễn thờ chính: ở giữa thờ Hồ Chí Minh Linh Vị,bên phải là Liễn thờ vua Đinh Tiên Hoàng (968-979) là cha của Phất Kim Nương Nương,bên phải thờ Thập đạo tướng quân Lê Hoàn (vua Lê Đại Hành (941-1005)).Phía bên dưới cạnh tượng thờ Đức Thánh Trần (Trần Hưng Đạo) là Liễn thờ liệt sĩ Hồ Văn Mên-người nhỏ tuổi nhất bên trái,đứng giữa là chủ tịch Nguyễn Hữu Thọ,bên phải là anh hùng Tạ Quang Tỷ. Kính thưa quý vị, khi liên hệ với cô Sương chúng ta có thể xem các bệnh về tâm linh có liên quan đến các linh hồn của người âm theo phù hộ, quấy phá hoặc các bệnh về căn nghiệp do quả báo luân hồi.Chúng ta có thể tìm mộ người thân đã khuất qua cách truy hồn hoặc trong quá khứ có vị nào bị sẩy thai,sinh non hoặc vì lý do nào đó mà nạo phá thai mà ngày nay muốn truy tìm lại linh hồn để đặt tên cho con và gởi các linh hồn theo các vị Thánh Mẫu,theo chư vị Bồ Tát học đạo.Quý vị cũng có thể xem phong thủy để theo hướng xây dựng nhà cửa để trong việc làm ăn và sức khỏe được hạnh thông hoặc xem trong mảnh đất mình ở tốt xấu ra sao,qua nhiều đời nhiều kiếp trong quá khứ có các vong linh nào còn đang vướng mắc chưa được siêu thoát để siêu độ cho họ hoặc gởi họ về núi vào chùa tu học thì đây là một việc làm phước báu vô lượng.Qua cô Sương và các vị Thầy Tổ ở đây quý vị nào gặp hiếm muộn về đường con cái muốn cầu tự xin con hoặc ai có con nhỏ khó nuôi cũng có thể gởi gấm các vị Thầy Tổ.Đặc biệt hơn nếu quý vị nào muốn biết căn nghiệp của mình nhiều đời nhiều kiếp trong quá khứ,ngày nay trong hiện tiền kiếp này và trong tương lai phải chịu quả báo ra sao….v..v..Có cách nào để giải trừ căn nghiệp hoặc chọn một nghề làm ăn trong tương lai đúng các căn lành mình đã gieo tạo từ trước để đúng theo năng khiếu lại được phước duyên (vì làm cái nghề ảnh hưởng và tạo ra cái nghiệp) cũng có thể đến đây để nhờ cô và các vị Thầy Tổ xin chỉ giúp.Do đây là vấn đề tâm linh nên người viết chỉ xin mạo muội bổ sung một ít thông tin nhằm xác tín thêm niềm tin khi quý Phật tử liên hệ đến địa chỉ này.Nếu quý vị nào không tin cũng xin đừng chê bai,bài xích vì làm như vậy sẽ đi ngược lại mục đích của bài viết….Và cũng xin nói thêm rằng nếu quý vị nào có nhu cầu tìm mộ người thân nếu có điều kiện nên đến gặp trực tiếp nhà ngoại cảm Đỗ Thị Sương sẽ thuận tiện hơn và khi đi nên có từ 2 người trở lên.Vì lý do cách tìm mộ của cô hơi khác với các nhà ngoại cảm khác là dùng cách truy vong áp hồn của người chết vào người thân của họ.Quý vị sẽ tự liên hệ hỏi thăm vị trí chôn cất người mất bằng cách nói chuyện với linh hồn người mất nhập vào xác người thân của mình.Và lưu ý rằng người được áp vong vào phải là người có tâm đạo,có lòng tha thiết tìm mộ người thân và không có ý thử thách xem chuyện này là thật hay giả thì vong mới chịu áp vào.Hoặc quý vị nào gặp hiếm muộn về con cái cũng có thể tìm đến đây để cầu xin các vị Thánh Mẫu.Tuy nhiên người viết cũng được chỉ dạy việc này không chắc chắn hoàn toàn vì nó còn phụ thuộc vào căn nghiệp của mỗi người,nếu bị nghiệp báo quá nặng thì tùy thuộc xem có xin được trong Cửu Huyền Thất Tổ có ai tình nguyện đáo lai tái sanh trở lại làm người để duy trì dòng tộc hay không. Người viết cũng xin tải lên hình ảnh bên ngoài căn nhà của cô Sương nơi cô đang làm việc để tiện cho việc quý vị tìm đến liên hệ. Lời cuối thay mặt nhà ngoại cảm Đỗ Thị Sương xin cảm ơn quý vị đã tin tưởng liên hệ tìm cầu để cô có nhân duyên làm tròn hạnh nguyện của mình là cứu khổ độ sanh, đem đến hạnh phúc cho người khác cũng chính là hạnh phúc của mình,cùng dắt tay nhau đi trên con đường đạo pháp.Do bản thân là một người làm việc chuyên môn thuần túy về kỷ thuật (máy móc) lại không có năng khiếu viết lách văn chương nhưng vì có nhân duyên với các vị Nương Nương ở đây nên đã bày tỏ tấm lòng muốn thực hiện bài viết này.Trong quá trình thực hiện bài viết không sao tránh khỏi những hạn chế thiếu xót rất mong được quý vị lượng thứ.Mục đích chính của bài này là mong muốn giới thiệu thêm một địa chỉ của một nhà ngoại cảm để quý vị Phật tử liên hệ tìm cầu. Nói là quý vị Phật tử là vì các vị Nương Nương ở đây theo Phật học đạo còn khi quý vị tìm đến liên hệ thì không phân biệt thành phần tôn giáo là Phật giáo,Công giáo,Hồi giáo… hay tôn giáo khác,không phân biệt địa lý là người trong hay ngoài nước,cũng không phân biệt người Việt,người Hoa… hay dân tộc nào khác…v..v..Phật có dạy vạn vật sinh linh đều là anh em,chúng ta đều là từ noãn,thai,thấp,hóa mà hóa thân trong sanh tử luân hồi,cùng chịu chung một luật đời nhân quả nên cùng đoàn kết giúp đở lẫn nhau để cùng tinh tấn sớm ngày hưởng chung một hương vị giải thoát.Xin kính chúc quý vị thân tâm thường lạc,đạt được mong cầu,tín nguyện hạnh tin sâu,tinh tấn tu hành, sớm ngày thành tựu. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT. (Đăng lại của cùng tác giả trên trang web http://phatgiaovnn.com/)1 like
-
Không có gì cả sang năm may ra gặp người hỏi cưới, nhưng thế nào ấy khó đạt được chung cuộc1 like
-
Hà Nội đêm 8 độ C Yahoo Tin Tức - Thứ Sáu, 7/1 Rét, rét quá. Rét cắn da cắn thịt, rét quắt cả tai, rét thấu tim gan, buốt tận óc, thấu tận xương tuỷ… đó là những câu “chào” nhau đầy cảm thán của dân Thủ đô hay bắt cứ ai lỡ bước quá giang Hà Nội những ngày này! Rét đậm kéo dài đến giữa tháng 1 Sống trong giá rét Và những cảnh đời ngang trái, những số phận long đong, những người lao động nhập cư… hàng ngày phải tìm đủ cách để mưu sinh trên những con phố nhỏ, giờ lại gồng mình chống đỡ với mưa phùn, gió rét khi đêm xuống. 1. KHU VỰC QUANH QUẢNG TRƯỜNG ĐÔNG KINH NGHĨA THỤC - HỒ GƯƠM Chưa đến 22h00, nhưng Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục đã thưa thớt bóng người. Những thanh niên tuổi ăn tuổi chơi, cũng chẳng còn hứng thú “lượn lờ”, khi nhiệt độ đo được hàng đêm của Trung tâm khí tượng thủy văn là, dưới 8 độ C. Trên đường Đinh Tiên Hoàng, những Nhà hàng, Quán ăn, Ngân hàng thương mại…ban ngày nhộn nhịp ra vào, đêm xuống lại là nơi tá túc “lý tưởng” của những người vô gia cư . 2. TẠI KHU VỰC CHỢ ĐÊM ĐỒNG XUÂN 23h... Chợ đêm Đồng Xuân, đã bớt cảnh dập dìu trai thanh gái lịch. Góc phố Hàng Khoai, những người bán ngô khoai sắn, một món qùa mùa đông đặc trưng của hà nội thời bao cấp… may mắn gặp được những người khách “sộp” . 3. TẠI KHU VỰC CHỢ TRÁI CÂY LONG BIÊN 24h đêm. Chợ đêm Long Biên nơi trung chuyển trái cây từ khắp nơi đổ về, nơi hàng đêm người mua kẻ bán trao đi đổi lại, giờ chỉ bắt gặp những bà chủ, ông chủ tìm cách tránh rét bằng những chiếc chăn bông to xù. Chợ vắng, khách đi lại ít những người xe ôm… ngồi thu lu tự bảo vệ mình bằng những đống lửa. Còn cụ già bán hàng nước ngủ “ngon lành” khi chợ đêm giờ chẳng còn là “chợ”. 4. TẠI KHU VỰC GA XE LỬA HÀNG CỎ Những chuyến tầu đêm cuối cùng đã hú còi chuyển bánh. 2h30 sáng...Ga Hàng cỏ tịch không bóng người. Những chiếc taxi đõ hàng dài mệt mỏi, quán nước vắng bóng người. Nhiệt độ đo được lúc này khổng chỉ là 8 độ C. Chỉ còn … những người lỡ bước quá giang căng võng co ro nằm nghỉ trước sân ga chờ trời sáng. Chỉ còn … những người bán rong trên đường Trần Quý Cáp, lấy hiên nhà làm nơi trú ngụ. Chỉ còn … những người bảo vệ của một quán ăn Ngon trên đường Phan Bội Châu nằm co quắp giữa phố phường vắng vẻ. Hay… những người vì lý do nào đó chẳng còn gia đình nhà cửa, phải lấy ghế đá - vườn hoa trên đường Lê Trực làm nơi trốn “đi - về”. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, ngày 6-8/1, nhiệt độ trung bình Hà Nội có thể ở mức 8-14 độ C. Theo cơ quan khí tượng, những đợt không khí lạnh tăng cường vào ngày 6 và 9/1 sẽ khiến cả miền Bắc chìm trong rét đậm, miền núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng xuống 10 độ, miền núi dao động 4-6 độ. Mai Kỳ thực hiện ========================================= Quẻ bốc 8g 45 ngày 4. 12. Canh Dần: Đỗ Tốc Hỷ. Nhanh thì chiều mai, chậm không quá trưa ngày 9. 1. 2010 Dương lịch. Nhằm mùng 6. 12. Canh Dần, thời tiết Hà Nội trung bình lên từ 14 đến 20 độ.Trời nắng đẹp.1 like
-
1 like
-
NGHIỆP CHƯỚNG
HoàiChâu liked a post in a topic by Thiên Sứ
TẠO NGHIỆP ============================================================== Voi Buôn Đôn chết vì nhiều vết chém dã man 07/01/2011 14:08:02 Chú voi Păk Cú sau hơn hai tháng vật lộn với hàng trăm vết thương trên cơ thể, 10h sáng 6/1 đã chết trong khuôn viên của Công ty TNHH du lịch sinh thái Bản Đôn (Buôn Đôn, Đắk Lắk). Đêm 17/10/2010, voi Păk Cú bị một nhóm người tấn công để cắt cặp ngà. Thân mình voi bị chém hàng trăm nhát rất sâu. Phần mặt, vòi cùng toàn bộ phía sau mông voi bị đốt cháy đen. Đuôi voi có hai đoạn bị chặt gần như đứt hẳn, hai chân sau bị chém lòi cả xương. Bà Lê Thị Thanh Hà - Giám đốc Công ty TNHH du lịch sinh thái Bản Đôn - cho biết hai tháng qua công ty đã chi 50 triệu đồng để mua thuốc và chăm sóc nhưng voi Păk Cú đã không qua được. Nhiều du khách từng được cưỡi voi Păk Cú và chụp ảnh chung với chú voi này đã bày tỏ sự phẫn nộ với việc chú voi bị xâm hại dã man vì lòng tham của con người. Xác chú voi Păk Cú Những vết thương trên cơ thể voi Păk Cú khi còn sống Theo Tuổi trẻ TP.HCM1 like -
Còn anh nói sẽ bán với giá 13 thì không thể nào em nghĩ chỉ 10.6 thôi. :lol:1 like
-
Hôm nay tin tăng dự trữ bắt buộc từ Bloomberg ra lúc 9h30 đã khiến nhiều người lo ngại và đẩy mạnh lượng bán ra nhất là trên HNX về cuối phiên. Tăng dự trữ bắt buộc được giải thích là chống lạm phát vì lạm phát hiện tại đang cao. Tuy vậy khả năng đây là tin đồn nhiều hơn là thực tế vì thời điểm hiện tại đã bước sang năm 2011 nên chỉ tiêu lạm phát bắt đầu tính cho từ nay tới cuối năm. Ngoài ra thanh khoản hệ thống ngân hàng hiện tại đang kém, tiền huy động khó khăn cũng như đi vay lãi suất cực cao. Tiền khan hiếm nên không phải là nhu cầu phải tăng dự trữ bắt buộc. Van Lang cũng thử kiểm tra thông tin với một anh bạn làm TP giao dịch một ngân hàng TMCP lớn thì cũng được xác nhận chưa có chính sách này.1 like
-
Tính từ Trang 1 của Topic Từ Thiện, Wild tạm sơ kết những việc làm được cũng như Thu Chi của Quỹ do Wild phụ trách để ACE thấy được những hiệu quả đóng góp của mình. Tổng Thu kể từ ngày 11 tháng 1 năm 2009 cho đến 31 tháng 12 năm 2009 là : Số tiền đầu năm tồn khi nhận Quỹ là 4.700.000 đ (bốn triệu bảy trăm ngàn đồng). Tổng thu của năm là:104.402.000đ(một trăm lẽ bốn triệu bốn trăm lẽ hai ngàn đồng) Tổng Chi:97.052.000 đ (chín mươi bảy triệu không trăm năm mươi hai ngàn đồng) Hiện còn : 7.350.000 đ (bảy triệu ba trăm năm mươi ngàn đồng) Tổng kết chúng ta đã giúp được cho 14 trường hợp cá nhân dị tật bệnh hiểm nghèo và gia đình có hoàn cảnh nghiệt ngã. Đã đi thăm tặng quà & tiền 5 lượt cho 3 bệnh viện : Nhi Đồng 2, Trung Tâm ung Bướu Khoa Nhi, Bệnh Viện Chợ rẩy Khoa Phỏng. Đồng thời đã ủng hộ một lượt cho Miền trung tang thương, một lượt cho Trường Tiểu học vừa qua Bảo lũ. Dù chỉ là những đóng góp nhỏ nhoi nhưng chất chứa nghĩa tình của ACE Lý Học dành cho câu chuyện mãnh đời bất hạnh, kẻ ít người nhiều đã tạo nên những nụ cười, nước mắt lời tri ân đầy cảm xúc mà Wild người thực hiện sứ mệnh này thường nhận được. Nay Wild xin chuyển tất cả những điều "nhận được" đến ACE nhân hậu vì đã có tâm gieo hạt nụ cười với tha nhân.1 like
-
Em cũng không rõ lắm về quẻ Kinh Xích Khẩu Nhưng theo em thì: Nó có thể xảy ra cả hai chiều. Nếu tăng thì có thể tăng mạnh, nếu giảm thì giảm mạnh. Tính ra phải bấm thêm quẻ kết vậy: Khai Tiểu Cát, may mắn sẽ đến với anh, lời không nhiều. Ý em là vậy! Chúc anh may mắn1 like
-
Vị thế khoa học là thể diện quốc gia 06/01/2011 15:07 GS Nguyễn Văn Tuấn trong buổi nói chuyện tại trường ĐH Tôn Đức Thắng ngày 4.1 - Ảnh: Đăng Nguyên Giáo sư (GS) Nguyễn Văn Tuấn - Viện Nghiên cứu y khoa Garvan ĐH New South Wales (Úc), vừa về nước tham gia các cuộc hội thảo khoa học và những buổi nói chuyện chuyên đề nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học (NCKH) cho giảng viên Việt Nam (VN). GS Nguyễn Văn Tuấn trong buổi nói chuyện tại trường ĐH Tôn Đức Thắng ngày 4.1 - Ảnh: Đăng Nguyên Ông cho rằng lực lượng chính để tăng cường sự hiện diện của VN trên bản đồ khoa học thế giới chính là giảng viên và nghiên cứu sinh. Theo GS, hoạt động NCKH của VN đang đứng ở đâu? Số lượng bài báo NCKH công bố quốc tế của chúng ta tăng hơn trước. Năm 2010, theo thống kê, lần đầu tiên chúng ta vượt con số 1.000 bài báo/năm, cao hơn số lượng các bài báo NCKH của Indonesia và Philippines. Chứng tỏ chúng ta có tiềm năng rất lớn về vấn đề này. Sự xuất hiện của Quỹ NAFOSTED (Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia) là một bước rất quan trọng trong việc đẩy mạnh hoạt động NCKH. Hơn nữa, Bộ Khoa học và Công nghệ nhận ra tầm quan trọng của NCKH nên đã có nhiều hành động để thúc đẩy công tác này. Nhưng hoạt động NCKH của chúng ta còn khá khiêm tốn. Chất lượng bài báo công bố quốc tế đang còn thấp (41% bài báo đã được đăng trong lĩnh vực Toán, Kỹ thuật không ai trích dẫn). Đầu tư cho NCKH cũng chưa được đồng bộ. Chúng ta cũng thiếu các trung tâm xuất sắc (hiện tại chỉ có một Trung tâm xuất sắc John Von Neumann vừa được thành lập tại ĐH Quốc gia TP.HCM trong năm 2010 - PV). Và hoạt động NCKH cũng đang thiếu sự đóng góp nhiều của Việt kiều, thành phần có nhiều tiềm năng để đẩy mạnh công tác này. Nạn “đạo văn” đang là vấn đề trong hoạt động NCKH tại VN. Theo GS, nên làm gì để hạn chế việc này? Ở những nước có hoạt động NCKH mạnh đều có một Hội đồng đạo đức. Chính Hội đồng đạo đức này sẽ thông qua đề cương nghiên cứu, xem cách làm, thông tin có vi phạm về đạo đức không. Một số nước, trong hội đồng này còn có cả đại diện của quần chúng. Bởi vậy, VN cũng cần có một Hội đồng đạo đức để thông qua những công trình NCKH mới có thể hạn chế tình trạng “đạo văn” như hiện nay. Để đẩy mạnh công tác NCKH, nâng cao vị thế khoa học trên thế giới, trước mắt chúng ta cần phải làm gì, thưa GS? Theo thống kê, hiện có đến 71% bài báo NCKH của VN công bố quốc tế là cộng tác với các nhà khoa học ngoài VN. Điều này một phần là do nước ta chưa có nhiều chuyên gia, giáo sư hàng đầu. Bởi vậy, hiện tại nên hợp tác nhiều với nước ngoài để tạo nên các công trình NCKH ấn tượng. Nhưng cũng không nên để mất quyền làm chủ của mình trong việc NCKH. Thái Lan trước kia cũng đi theo hướng này và hiện tại tần suất hợp tác đã giảm hơn cũng như làm chủ nhiều hơn với các công trình NCKH của mình. Để cạnh tranh với các nước trong khu vực và thế giới, hướng đi của công tác NCKH, theo tôi, là chú trọng chất lượng chứ không phải số lượng. Số lượng bài báo NCKH của chúng ta đang thua kém so với nhiều nước khác thì khi chúng ta tăng số lượng lên, các nước cũng sẽ tăng lên. Vì vậy, cần đầu tư vào những chương trình có hiệu quả nghiên cứu cao, phương án tốt, công bố tại những tập san khoa học có uy tín để nâng cao vị thế của chúng ta lên. Dự định của GS trong tương lai về lĩnh vực NCKH nói riêng? Tôi vẫn sẽ giúp đỡ các đồng nghiệp, nghiên cứu sinh công bố các bài báo khoa học, giảng dạy các khóa ngắn hạn. Tôi không đủ điều kiện về VN thường xuyên nhưng đã làm hết sức mình với việc góp tay cho khoa học nước nhà. Trong tương lai, tôi mong sẽ thành lập được một trung tâm nghiên cứu y sinh học ngay tại VN, là nơi hội tụ nhiều chuyên gia về y sinh trong và ngoài nước làm những chương trình nghiên cứu có chất lượng. Có như vậy thì NCKH mới không bị phụ thuộc những quốc gia khác. Nhưng nói thật, với sức một mình tôi, điều ấy là khó vô cùng. Đăng Nguyên http://www.thanhnien.com.vn ======================================================= Thiên Đồng cho rằng: Vậy thì Vị thế Lý Học là nội lực, bản sắc và thể diện của một dân tộc.1 like
-
Hôm nay VNI tăng lên giảm xuống quyết liệt như đánh võ vậy! :lol: Ứng với quẻ Hưu Xích khẩu.1 like
-
Năm nay nên mua bán dứt điểm chớ để năm sau. E bất lợi nhiều hơn (Hoạnh phá nhiều hơn hoạnh phát)1 like
-
kinh quá, mới 25 tuổi mà quý cậu đã có tiền mua đất mua nhà rồi. Đáng nể phục. Việc mua đắt thì nhanh thôi, tiền đưa cho người khác mà. Còn để sở hữu và sử dụng thì chắc phải gặp nhiều khó khăn rồi. Ko đơn giản chút nào. Xin hỏi quý cậu, quý cậu có làm ra được số tiền ấy để mua nhà đất không? Xét theo lá số, quý cậu chưa đủ tài để làm ra số tiền lớn đến thế. Đừng nói là của cha mẹ cho nhé.1 like
-
Đúng vậy, vấn đề thật "khủng khiếp". Nhưng không phải cứ khủng khiếp thì không thể sảy ra.Có lẽ bạn Việt Thường viết : "Trung quốc có nguồn gốc từ Việt nam" là muốn nói về văn hóa, chứ người Hán chắc không phải có nguồn gốc từ Việt Nam!!! Nhưng ở Trung Quốc, ngoài người Hán ra còn rất nhiều người tự nhận là người Hán, thực ra họ là người Vệt bị lừa dối quên cả tổ tiên mà thôi. Bây giờ bàn đến bằng chứng về vấn đề này. Trước hết chúng ta phải làm rõ khái niệm "bằng chứng". Tìm trên Google không thấy có viết về khái niệm này. Vậy tôi xin tạm đưa ra vậy: Bằng chứng là những tồn tại thực tế khách quan, có nội dung chứng minh cho một luận điểm nào đó theo một logic hợp lý. Độ tin cậy của bằng chứng là tính khách quan của nó và mức độ chính xác của logic lập luận. Như vậy, hiện vật khảo cổ không phải là bằng chứng duy nhất của cổ sử vì còn rất nhiều những thực tế khác thỏa mãn định nghĩa này, mà hình như anh Thiên Sứ có nói là Liên Hợp Quốc công nhận di sản văn hóa phi vật thể cũng được coi như một bằng chứng lịch sử. Ngoài ra, độ tin cậy của bằng chứng còn phụ thuộc vào tính chính xác của logic lập luận. Không thiếu những bằng chứng được một logic tồi làm bao người lầm lẫn. Lập luận dựa trên bằng chứng phải không mâu thuẫn về logic trong bản thân nó, không những không mâu thuẫn mà còn phải phù hợp với những thực tế khách quan khác. Một bằng chứng bị bác bỏ nếu người ta tìm ra một ví dụ nó mâu thuẫn với một thực tế khách quan khác. Nếu ta hiểu khái niệm bằng chứng như thế thì bạn có thể thấy rất nhiều bằng chứng chứng minh cho luận điềm trên của Việt Thường mà khá nhiều tác giả đã đưa ra ở nhiều nơi và ngay trên Diễn đàn này cũng khá phong phú: Kim Định, Nguyễn Vũ Tuấn Anh, Nhatnguyen52, Lãn Miên, Văn Nhân, Cung Đình Thanh, Trần Đại Sỹ, Trần Ngọc Thêm, ... Bạn hãy tìm hiểu và thấy bằng chứng quá nhiều. Trước tiên, hầu hết các tác giả đưa ra các bằng chứng chứng minh rằng, những cách hiểu cổ sử Việt Hán truyền thống là sai lầm, phi logic, trái khoa học. Vấn đề này, tôi thấy họ rất thuyết phục, đặc biệt thời gian gần đây những thành công trong công nghệ gen ủng hộ những lập luận của họ. Sau đó, các tác giả đưa ra nhiều bằng chứng chứng minh nguồn gốc Việt của văn hóa Trung Hoa. Vấn đề này họ cũng khá thuyết phục nhưng có lẽ không mạnh bằng vấn đề trên. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng thì khá chắc chắn nếu thừa nhận luận điểm trước. Vấn đề tiếp theo, văn hóa Việt hình thành, phát triển như thế nào?, và tại sao lại có chuyện sai lầm cổ sử trong quá khứ? thì tuy đưa ra cũng rất nhiều bằng chứng hay, nhưng lập luận của các tác giả chưa thống nhất, chưa đủ tính thuyết phục đối với nhiều người. Đối với tôi, tác giả Nhatnguyen52 viết có hệ thống nhất và rất thuyết phục dù còn nhiều vấn đề cần hiệu chỉnh. Có lẽ, anh Nhatnguyen52 hiểu rõ vấn đề đó nên vẫn chỉ dừng ở mức gọi là "Sử thuyết". Tôi tin rằng, thời gian sẽ giải quyết tất cả những vấn đề đó! Mấy lời trao đổi! Thân ái.1 like
-
Hoàn toàn đúng với cách nhìn của thế nhân. Nhưng nếu thế thì trên thế gian này mọi cái đều rất rõ ràng và con người không cần phải tư duy để tìm hiểu chính mình. Thành Phật cả rồi.1 like
-
Mình không cầm con này nhưng con này đã từng có bước sóng tăng mạnh từ trong khoảng 23/11 đến 13/12 từ 11,5 lên 16 dư mua trần rất lớn. Đó chính là yếu tố xem xét còn về phân tích cơ bản nó không phải là thực sự hấp dẫn, so sánh với nhiều mã cùng ngành bất động sản thì có nhiều mã còn hấp dẫn hơn hoặc có sóng mạnh hơn như DLR, DRH. DLR mình đã nhắn cho một vài người mua từ vài ngày nay nhưng chính mình lại chưa mua thành ra tăng một phát từ 27 lên 31 hôm nay rồi. DTA thị giá cũng khá thấp với nhóm BDS, BV xấp xỉ 12 nên cũng có thể xem xét. Nó có thể vẫn giảm tiếp nhưng nhìn chung đây là thời điểm nếu có cổ phiếu nên giữ và nếu có tiền thì nên giải ngân.1 like
-
Cảnh Xuân (Xuân Yêu) Đọc thuận ( I ) Ta mến Cảnh Xuân ánh sáng ngời Thú vui thơ rượu chén đầy vơi Hoa cài dậu trúc cành xanh biếc Lá quyện hương xuân sắc thắm tươi Qua lại khách chờ sông lặng sóng Ngược xuôi Thuyền đợi bến đông người Xa ngân tiếng hát đàn trầm bổng Tha thiết bóng ai mắt mỉm cười Đọc nghịch ( II) Cười mỉm mắt ai bóng thiết tha Bổng trầm đàn hát tiếng ngân xa Người đông bến đợi Thuyền xuôi ngược Sóng lặng sông chờ khách lại qua Tươi thắm sắc xuân hương lá quyện Biếc xanh cành trúc dậu cài hoa Vơi đầy chén rượu thơ vui thú Ngời sáng ánh xuân cảnh mến ta (Thơ Hay) Cách đọc 3 Bỏ 2 từ đầu ở mỗi câu Đọc thuận Cảnh xuân ánh sáng ngời Thơ rượu chén đầy vơi Dậu trúc cành xanh biếc Hương xuân sắc thắm tươi Khách chờ sông lặng sóng Thuyền đợi bến đông người Tiếng hát đàn trầm bổng Bóng ai mắt mỉm cười Cách đọc 4 bỏ 2 từ cuối ở mỗi câu Đọc nghịch Mắt ai bóng thiết tha Đàn hát tiếng ngân xa Bến đợi Thuyền xuôi ngược Sông chờ khách lại qua Sắc xuân hương quyện lá Cành trúc dậu cài hoa Chén rượu thơ vui thú Ánh xuân cảnh mến ta Cách đọc (5) Bỏ 3 từ cuối ở mỗi câu Đọc thuận Ta mến cảnh xuân Thú vui thơ rượu Hoa cài dậu trúc Gió lộng hương xuân Qua lại khách chờ Ngược xuôi Thuyền đợi Xa ngân tiếng hát Tha thiết bóng ai Cách đọc (6) Bỏ 3 từ đầu ở mỗi câu Đọc nghịch Cười mỉm mắt ai Bổng trầm đàn hát Người đông bến đợi Sóng lặng sông chờ Tươi thắm sắc xuân Biếc xanh cành trúc Vơi đầy chén rượu Ngời sáng ánh xuân Cách đọc (7) Bỏ 4 từ đầu ở mỗi câu Đọc thuận Ánh sáng ngời Chén đầy vơi Cành xanh biếc Sắc thắm tươi Sông lặng sóng Bến đông người Đàn trầm bổng mắt mỉm cười Cách đọc (8) Bỏ 4 từ cuối ở mỗi câu Đọc nghịch Bóng thiết tha Tiếng ngân xa Thuyền xuôi ngược Chờ khách lại qua Hương lộng gió Dậu cài hoa Thơ vui thú Cảnh mến ta Trên đây là 8 cách đọc cơ bản Ngoài ra ta còn có thể đọc biến tấu như sau Cách đọc (9) Bỏ 3 từ đầu, lấy từ 5 đảo làm 4 Đọc thuận Ánh xuân sáng ngời Chén rượu đầy vơi Cành trúc xanh biếc Sắc xuân thắm tươi Sông chờ lặng sóng Bến đợi đông người Đàn hát trầm bổng Mắt ai mỉm cười Cách đọc (10) Bỏ 3 từ cuối, lấy từ 3 làm 4 Đọc nghịch Bóng ai thiết tha Tiếng hát ngân xa Thuyền đợi xuôi ngược Khách chờ lại qua Hương xuân lộng gió Dậu trút cài hoa Thơ rượu vui thú Cảnh xuân mến ta Cách đọc (11) Đọc theo cơ bản chéo câu Đọc thuận- nghịch chéo câu vần Ta mến cảnh xuân mắt mỉm cười Thú vui thơ rượu bến đông người Hoa cài dậu trúc sông lặng sóng Ngược xuôi Thuyền đợi sắc thắm tươi Qua lại khách chờ đàn trầm bổng Lá quyện hương xuân chén đầy vơi Xa ngân tiếng hát cành xanh biếc Tha thiết bóng ai ánh sáng ngời Cách đọc (12) Đọc thuận , nghịch chéo câu vần Ngời sáng ánh xuân bóng thiết tha Vơi đầy chén rượu tiếng ngân xa Biếc xanh cành trúc Thuyền xuôi ngược Tươi thắm sắc xuân khách lại qua Sóng lặng sông chờ hương quyện lá Người đông bến đợi dậu cài hoa Bổng trầm đàn hát thơ vui thú Cười mỉm mắt ai cảnh mến ta Cách đọc (12b) Đọc nghịch ,thuận chéo câu vần Cười mỉm mắt ai cảnh mến ta Bổng trầm đàn hát dậu cài hoa Người đông bến đợi hương quyện lá Biếc xanh cành trúc khách lại qua Tươi thắm sắc xuân thơ vui thú Sóng lặng sông chờ tiếng ngân xa Vơi đầy chén rượu Thuyền xuôi ngược Ngời sáng ánh xuân bóng thiết tha Cách đọc (14) Đọc nghịch, thuận chéo câu vần Tha thiết bóng ai ánh sáng ngời Xa ngân tiếng hát chén đầy vơi Ngược xuôi Thuyền đợi cành xanh biếc Qua lại khách chờ sắc thắm tươi Lá quyện hương xuân sông lặng sóng Hoa cài dậu trúc bến đông người Thú vui thơ rượu đàn trầm bổng Ta mến cảnh xuân mắt mỉm cười Cách đọc(15) Đọc đứng Đọc chéo các cặp câu - Đọc thuận Ta mến cảnh xuân mắt mỉm cười Thú vui thơ rượu bến đông người Hoa cài dậu trút sông lặng sóng Ngược xuôi Thuyền đợi sắc thắm tươi Gió lộng hương xuân đàn trầm bổng Qua lại khách chờ chén đầy vơi Xa ngân tiếng hát cành xanh biếc Tha thiết bóng ai ánh sáng ngời Cách đọc(16) Đọc đứng Đọc chéo các cặp câu - Đọc nghịch Cười mỉm mắt ai cảnh mến ta Bổng trầm đàn hát dậu cài hoa Người đông bến đợi hương lộng gió Biếc xanh cành trúc khách lai qua Sóng lặng sông chờ thơ vui thú Tươi thắm sắc xuân tiếng ngân xa Vơi đầy chén rượu Thuyền xuôi ngược Ngời sáng ánh xuân bóng thiết tha Cách đọc (17) Lục bát Đọc thuận Cảnh xuân ta mến ánh ngời Thú vui chén rượu đầy vơi hát đàn Hoa cài dậu biếc sáng xanh Hương xuân lá quyện thắm cành sắc tươi Ngược xuôi Thuyền đợi đông người Lại qua sóng lặng bến sông khách chờ Ngân xa tiếng trúc bổng trầm Bóng thơ tha thiết mỉm cười mắt ai (Bóng ai cười mỉm mắt thơ Xa ngân tiếng trúc bổng trầm thiết tha) Cách đọc (18) Lục bát Đọc nghịch Mắt ai cười mỉm thiết tha Bổng trầm tiếng trúc ngân xa hát đàn Thuyền chờ khách đợi ngược xuôi Bến sông sóng lặng đông người lại qua Bóng xanh dậu biếc cài hoa Xuân tươi quyện lá thắm cành sắc hương Vơi đầy chén rượu thú vui Cảnh thơ ta mến ánh xuân sáng ngời Cách đọc (19) Lục bát Đọc thuận Ánh xuân ngời sáng thú vui Cảnh thơ chén rượu vơi đầy mến ta Trúc xanh dậu biếc cài hoa Sắc hương lá quyện thắm cành xuân tươi Bến sông khách đợi ngược xuôi Thuyền chờ sóng lặng đông người lại qua Mắt ai cười mỉm thiết tha Bóng trầm bổng hát ngân xa tiếng đàn Cách đọc (20) Lục bát Đọc nghịch Mắt ai cười mỉm thiết tha Tiếng đàn hát bóng ngân xa bổng trầm Ngược xuôi bến đợi người đông Lại qua Thuyền khách sóng sông lặng chờ Sắc hương quyện lá biếc xanh Hoa cài dậu trút thắm cành xuân tươi Thú vui rượu chén vơi đầy Thơ ta mến ánh sáng ngời cảnh xuân Cách đọc (21) Lục bát tự do Ghép bất kỳ 56 ký tự trong bài Cảnh Xuân Thành bài lục bát tự do Bến sông cảnh đợi người đông Ánh xuân ngời sáng bổng trầm ngân xa Thuyền chờ sóng lặng thiết tha Khách xuân tươi biếc lại qua hát đàn Hoa cài dậu trúc bóng xanh Ngược xuôi lá quyện thắm cành sắc hương Vơi đầy chén rượu thú vui Tiếng thơ ta mến mỉm cười mắt ai Cách đọc (22) Lục bát tự do Thú vui ta mến cảnh xuân Mắt ai cười mỉm rượu xuân chén đầy Dậu xanh cành biếc hoa cài Sắc hương quyện lá sáng tươi ánh ngời Sông chờ sóng lặng bóng vơi Lại qua Thuyền thắm bến người đợi đông Ngược xuôi tiếng trúc bổng trầm Khách thơ tha thiết xa ngân hát dàn Xuân Bình1 like
-
Nhìn lá số này xinh phải biết,lại là người giàu tình cảm nữa http://www.lyhocdongphuong.org.vn/forum/public/style_emoticons/default/smile.gif Năng tích phúc làm đức,chứ người xinh thế này lên chùa làm gì,lên chùa lại làm sư chả tu được.Bác hoctro không có biết có ghét sư sãi không mà khuyên ác quá =.=!1 like
-
KHAI TRƯƠNG THƯ VIỆN ĐIỆN TỬ . dienbatn khai trương THƯ VIỆN ĐIỆN TỬ miễn phí . Các bạn có thể tải về để đọc . Nguồn sách là của dienbatn và các cuốn sách sưu tầm khác trên các trang web khác khoảng gần 10.000 cuốn , dienbatn sẽ đưa lên dần. Tạm thời chia ra các chuyện mục sau : 1/ SÁCH PHONG THỦY - TỬ VI - TỬ BÌNH - THÁI ẤT- KINH DỊCH - NHÂN TƯỚNG ... 2/ SÁCH HUYỀN MÔN ( BÙA CHÚ, NGẢI NGHỆ ...) 3/SÁCH VỀ MẬT TÔNG VÀ CÁC ĐẠO PHÁP KHÁC . 4/SÁCH NGHIÊN CỨU . 5/ SÁCH VĂN HỌC . 6/ CÁC BÀI KHẢO CỨU SƯU TẦM . dienbatn xin cảm ơn nguồn sách của các trang web khác khi sưu tầm đã lâu mà quên mất nguồn . Chúc các bạn có thêm nhiều tư liệu cho việc nghiên cứu của mình. Thân ái . dienbatn . Tải sách tại đây : http://vn.360plus.yahoo.com/dienbatn/artic...4&next=35821 like
-
Tiêu chí cuối cùng của ông Nguyễn Văn Tuấn là: Đặc điểm thứ ba của khoa học là logic. Khoa học thuyết phục bằng bằng chứng, bằng lí luận dựa vào logic hay lập luận của toán học, bằng cách dựa vào dữ kiện, không đi ra ngoài dữ kiện. Chúng tôi gọi đó là tính hợp lý trong tiêu chí khoa học mà chúng tôi đưa ra cho một phương pháp hoặc một giả thuyết khoa học là: Một giả thuyết khoa học được coi là đúng nếu nó giải thích một cách hợp lý hầu hết những vấn đề và hiện tượng liên quan đến nó một cách có hệ thống, nhất quán, hoàn chỉnh có tính khách quan, tính quy luật và khả năng tiên tri. Tính hợp lý này chỉ có thể thể hiện khi xác định nguyên lý căn để của Lý học Đông phương là "Hậu Thiên Lạc Việt phối Hà Đồ". Chúng tôi đã chứng minh điều này. Trong quá trình phát triển nghiên cứu các hiện tượng liến quan đến lý học Đông phương thì chúng cũng không hề mâu thuẫn với các lý thuyết khoa học hiện đại. Đây cũng là một trong những tiêu chí khoa học để thẩm định một lý thuyết hoặc một phương pháp khoa học. Tiêu chí này không thấy ông Nguyễn Văn Tuấn nhắc đến, nhưng chúng tôi tự sưu tầm và tự so sánh để thẩm định. Như vậy, chúng tôi đã minh chứng - có thể chưa thật hoàn chỉnh - nhưng ít nhất cũng trên nhưng giá trị khái quát bằng sự so sánh với chính các tiêu chí khoa học của nhà khoa học Nguyễn Văn Tuấn và các tiêu chí khoa học khác, để xác minh tính khoa học của phong thủy. Tuy nhiên tôi nghĩ chúng ta cũng cần xác định rằng: bản chất nguồn gốc khách quan của khoa phong thủy nói chung là hoàn toàn phù hợp với tiêu chí khoa học. Nhưng do bị thất truyền, sai lệch về nguyên lý lý thuyết và hệ thống phương pháp luận của nó, nên nó trở thành mơ hồ và thiếu tính hệ thống, tính nhất quán và sự hợp lý. Bởi vậy, khi trải qua hàng ngàn năm lưu truềyynn trong văn minh nhân loại với những thăng trầm của lịch sử qua nhiều không gian văn hóa khác nhau, khiến nó đã bị giải thích một cách không phù hợp với tinh thân khoa học. Nhưng nếu nó không có một cội nguồn xuất xứ phù hợp với tiêu chí khoa học và bản chất khoa học của nó thì sẽ không ai có thể minh chứng được tính khoa học của phong thủy. Những bài tiếp theo đây tôi sẽ minh chứng rõ hơn về tính phi ý chí, phi tôn giáo và phi thần quyền của Phong thủy Đông phương.1 like