-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 19/11/2010 in Bài viết
-
Cặn Kẽ Của Niềm đau
tuấn dương and 3 others liked a post in a topic by wildlavender
Cặn kẽ của niềm đau. Luôn kiểm soát tâm là cách giúp ta hiểu cuộc sống là gì, là phương cách tu tập giúp ta biết hành xử như thế nào hầu diệt bỏ được khổ đau, phiền não - vì những khổ đau do nhiễm ô, tham ái và bám víu chắc chắn nằm dưới nhiều dạng. Nếu chúng ta không hiểu rõ về khổ đau, phiền não qua chánh niệm tỉnh giác, chúng ta sẽ sống mất cảnh giác, trôi theo bất cứ nơi nào mà hoàn cảnh đưa đẩy. Chánh niệm tỉnh giác là dụng cụ giúp chúng ta hiểu rõ bản thân, trui rèn chúng ta để chúng ta không thất niệm hoặc tự mãn, không nhớ rằng cơ bản cuộc đời là khổ. Chúng ta phải thật sự hiểu được điều này để không sống một cách buông lung. Sự đau đớn, bứt rứt luôn tràn đầy thân tâm, tất cả cho chúng ta thấy chân lý của vô thường, khổ và vô ngã trong ta. Nếu chúng ta quán chiếu về những gì đang xảy ra nơi nội tâm, đi sâu vào các chi tiết, ta sẽ thấy sự thật hiển hiện ở bên trong và bên ngoài, tựu trung tất cả đều vô thường, khổ và vô ngã. Nhưng bản chất của tâm si mê sẽ nhìn sự việc một cách sai lầm - như là thường, lạc và ngã. Vì thế, nó khiến chúng ta sống hời hợt, buông lung, dù không có chi bảo đảm là cuộc sống của chúng ta sẽ kéo dài trong bao lâu. Mơ mộng, ảo tưởng khiến chúng ta quên rằng mình đang sống giữa những nỗi đau thương, phiền não - phiền não của nhiễm ô, nỗi đau của hiện hữu. Sinh, lão, bệnh, tử: Tất cả đều là khổ đau, phiền não trong vô thường, biến đổi. Đấy là những thứ mà chúng ta không thể khống chế, vì chúng vận hành theo định luật của nghiệp (kamma) và những nhiễm ô mà chúng ta đã tích lũy từ bao đời. Cuộc sống trôi nổi theo vòng luân hồi như thế thì có gì ngoài phiền não và khổ đau. Nếu chúng ta có thể tìm được phương cách để phát triển chánh niệm tỉnh giác thì chúng sẽ cắt đứt được vòng luân hồi để không phải tiếp tục trôi lăn trong luân hồi sinh tử. Chánh niệm tỉnh giác sẽ giúp chúng ta hiểu rằng sinh là khổ, già là khổ, bệnh là khổ, chết là khổ, và rằng đây là tất cả những thứ mà nhiễm ô, chấp và tham ái không ngừng đuổi theo trong vòng luân hồi. Vì thế, khi có cơ hội, chúng ta cần phải nắm bắt chân lý đang hiển hiện nơi thân và tâm. Và chúng ta sẽ dần hiểu rằng sự chấm dứt của khổ đau, phiền não, sự chấm dứt của uế nhiễm là chức năng của việc hành pháp (dhamma). Nếu không tu tập, không hành pháp, chúng ta sẽ tiếp tục trôi lăn trong vòng luân hồi, tái sinh khủng khiếp - lại sinh, lão, bệnh, tử do nhiễm ô, chấp thủ và tham ái dẫn lối, khiến ta lại khổ đau, lại phiền não. Chúng sinh đa phần không biết do đâu mà họ phải khổ đau, phiền não, vì họ chẳng bao giờ quán sát chúng, chẳng bao giờ quán chiếu về chúng. Vì thế, họ luôn si mê, hoang tưởng, lang thang, trôi nổi không bao giờ dừng. Nếu chúng ta có thể dừng lại và lắng đọng, tâm sẽ có cơ hội được giải thoát, được quán tưởng về khổ và rồi buông bỏ nó. Điều này mang lại cho tâm một sự an lạc trong chừng mực nào đó, vì nó không còn ham muốn bất cứ thứ gì nằm trong vòng luân hồi sinh tử - vì nó thấy rằng không có gì trường tồn trong đó, ngoài khổ đau, phiền não không dừng. Bám víu vào bất cứ thứ gì cũng là phiền não. Đó là lý do tại sao ta cần phải có chánh niệm tỉnh giác, để ta có thể giám sát tâm, giữ cho nó yên tịnh, không để cho nó sa vào cám dỗ. Phương cách tu tập này vô cùng quan trọng. Những kẻ không học hay hành pháp đã hoang phí kiếp người của họ: Họ sinh ra trong u mê và sống trong u mê. Nhưng nếu tu hành theo pháp, chúng ta sẽ trở nên khôn ngoan đối với khổ, biết con đường đạo để tự giải thoát bản thân. Một khi chúng ta tu tập theo Chánh pháp, các nhiễm ô sẽ không thể lôi kéo chúng ta đi loanh quanh và thiêu đốt chúng ta, vì chúng ta bắt đầu thiêu hủy chúng. Chúng ta nhận ra rằng càng có thể thiêu hủy nhiễm ô thì tâm ta càng trở nên mạnh mẽ. Trái lại, nếu ta để cho nhiễm ô thiêu hủy thì sức mạnh của tâm sẽ dần bị suy sụp. Đó là lý do tại sao chúng ta phải hết sức cẩn thận về điều này. Hãy tiếp tục thiêu hủy các nhiễm ô trong mọi hành động của mình, rồi chánh niệm tỉnh giác sẽ trở nên mạnh mẽ hơn, nó sẽ dũng cảm đương đầu với bất cứ khổ đau, phiền não nào. Chúng ta phải nhận ra rằng không có gì trong cuộc sống này ngoại trừ phiền não. Không có gì thoải mái cả. Cái biết do chánh niệm tỉnh giác mang đến, khiến chúng ta cảm thấy nhàm chán với cuộc sống, vì nó nhận biết mọi vật như chúng là, ở bên trong cũng như bên ngoài thân ta. Cả thế gian này chẳng là gì hết, ngoài ảo tưởng, ngoài khổ ách. Những người không biết pháp, không hành pháp - dù có địa vị hay danh phận gì trong xã hội - thì họ cũng sống một cuộc đời đầy ảo vọng, mông lung. Khi ngã bệnh hoặc sắp từ giã cõi đời, họ sẽ đau khổ rất nhiều vì họ đã không dành thời gian để tìm hiểu về các nhiễm ô đang thiêu đốt tâm thức họ mỗi ngày. Nếu chúng ta kiên trì thực tập, học hỏi và chiêm nghiệm - coi đó như những sinh hoạt hàng ngày - nó sẽ giúp cho ta thoát khỏi mọi khổ đau, phiền não. Biết được như thế thì làm sao chúng ta có thể không muốn tu tập? Tuy nhiên, chỉ những người có trí mới có thể kiên trì tu tập. Những kẻ u mê thì chẳng muốn để tâm tới. Họ thà chạy theo nhiễm ô hơn là thiêu hủy chúng. Để có thể hành pháp, chúng ta cần có chút trí tuệ - vừa đủ để nhận biết rằng chính uế nhiễm đem đến cho ta phiền não, khổ đau. Có vậy thì công phu tu tập của ta mới được tiến bộ. Và dù việc hành pháp có gian nan, khó khăn đến mấy, chúng ta vẫn tiếp tục tu hành cho đến giờ phút cuối. Chúng ta cần biết rằng việc tu tập không phải là việc mà chúng ta có thể lâu lâu làm một lần. Chúng ta phải công phu tu tập suốt cuộc đời. Dù thân tâm ta có bị đớn đau, bị dày vò đến tuôn tràn nước mắt, chúng ta cũng vẫn phải giữ cuộc sống thánh thiện vì ta đã thực sự chọn lựa điều đó. Nếu ta không duy trì cuộc sống thánh thiện, ta sẽ bị chìm trong đau khổ và bị nhiễm ô thiêu đốt. Vì thế, ta phải học từ các nỗi đau của mình. Hãy cố gắng chiêm nghiệm nó cho đến khi chúng ta có thể hiểu được nó, buông bỏ nó, rồi ta sẽ đạt được phần thưởng cao quý nhất trong đời. Đừng nghĩ rằng chúng ta có mặt ở đời là để hưởng thụ những mức độ tiện nghi vật chất thế này thế kia. Chúng ta có mặt là để trải nghiệm khổ đau, truy nguyên khổ đau và để tìm ra cho được các phương pháp thực hành để giải thoát khổ đau. Đó là điều quan trọng nhất. Ngoài ra, mọi thứ khác đều tầm thường, không quan trọng. Tất cả những gì quan trọng đều nằm ngay nơi sự hành pháp. Đừng nghĩ rằng nhiễm ô sẽ dễ dàng biến mất. Khi nhiễm ô không hiển hiện dưới các dạng thô, chúng sẽ xuất hiện dưới những dạng vi tế - và sự tai hại của các nhiễm ô vi tế này rất khó nhận biết. Nếu muốn loại trừ các nhiễm ô vi tế thì việc hành thiền của chúng ta cũng phải trở nên vi tế. Chúng ta sẽ nhận ra rằng qua pháp hành này, ta quán chiếu để nhận diện được từng chi tiết bên trong ta, giống như ta mài bén các khí cụ để khi phiền não, khổ ách xuất hiện, chúng ta có thể làm chúng suy yếu và triệt hạ chúng. Nếu chánh niệm tỉnh giác của chúng ta kiên cường thì nhiễm ô sẽ phải chịu đầu hàng. Nhưng nếu chúng ta không trui rèn chánh niệm tỉnh giác cho kiên cường thì nhiễm ô sẽ nghiền nát ta ra từng mảnh vụn. Chúng ta được sinh ra để chiến đấu với nhiễm ô và để củng cố chánh niệm tỉnh giác. Công phu tu tập của chúng ta sẽ thêm giá trị nếu trong đời sống hàng ngày, chúng ta liên tục chiến đấu với phiền não, khổ đau do uế nhiễm, ái dục và cám dỗ tạo ra - và lúc đó các nhiễm ô sẽ yếu đi trong khi chánh niệm tỉnh giác trở nên mạnh mẽ. Chúng ta sẽ cảm nhận được tâm không còn loạn động và lăng xăng như trước nữa. Nó đã trở nên an bình và tĩnh lặng. Phiền não do nhiễm ô, tham đắm và chấp thủ đã yếu dần. Dù ta chưa hoàn toàn quét sạch được chúng, nhưng chúng dần yếu đi vì ta không nuôi dưỡng chúng nữa, không cho chúng có nơi nương tựa. Và chúng ta tiếp tục làm những gì có thể để khiến chúng luôn suy yếu đi, mỏng manh đi. Chúng ta phải can đảm trải nghiệm phiền não và khổ đau, vì khi không cảm thấy khổ, chúng ta thường sinh tự mãn. Nhưng khi sự đau đớn, khổ não dày xéo thân tâm, chúng ta phải sử dụng chánh niệm tỉnh giác để tự chủ. Đừng để tâm yếu mềm. Có vậy, chúng ta mới có thể tiêu diệt được khổ đau và phiền não. Chúng ta phải học từ trong khổ đau để cuối cùng tâm có thể được giải thoát khỏi khổ, thay vì luôn yếu đuối, chịu thua nó. Chúng ta phải can đảm chiến đấu với nó đến mức cuối cùng - khi chúng ta đạt đến mức có thể buông bỏ nó. Khổ luôn có mặt trong thân tâm này. Nó hiện diện nơi đây để ta nhìn nhận nó trong từng phút như một trạng thái tự nhiên, chứ không phải là cái đau của ta, đấy là khổ của các uẩn (sắc, thọ, tưởng, hành và thức - ND). Biết được điều này có nghĩa là chúng ta có thể tách biệt các đặc tính của sắc và danh - thấy chúng tương giao như thế nào, biến đổi như thế nào. Thật diệu kỳ! Quán sát cái đau lại giúp ta tích lũy được nhiều chánh niệm và tỉnh giác. Nhưng nếu chúng ta chỉ lo hưởng thụ dục lạc, tiện nghi, ta cũng sẽ luôn u mê như bao chúng sinh phàm phu khác. Họ trôi lăn theo dục lạc do thấy, do nghe theo những gì họ thích - nhưng khi khổ đau xuất hiện và nước mắt tuôn tràn trên đôi má, họ sẽ đau khổ dường nào! Và càng khổ đau hơn khi họ phải xa lìa những người họ yêu mến. Tuy nhiên, với những người biết hành pháp như chúng ta thì ta sẽ không bị u mê như vậy, vì ta thấy rõ trong từng giây phút là chẳng có gì ngoại trừ phiền não phát sinh, kéo dài và rồi biến mất. Ngoài phiền não, không có gì phát sinh; không có gì hoại diệt. Phiền não có mặt để ta có thể nhận thấy nó trong từng giây phút. Nếu chúng ta quán chiếu về nó, nhất định chúng ta sẽ nhận diện được nó. Vì vậy, chúng ta không thể để cho bản thân sống trong sự xao lãng. Chân lý là đó, nên chúng ta phải tu tập để nhận biết nó - nhất là trong khi chúng ta đang hành pháp. Chúng ta phải luôn chiêm nghiệm về phiền não để nhận ra muôn hình vạn trạng của nó. Các vị A la hán sống không xao lãng, vì họ luôn biết được chân lý này và tâm họ trong sạch, thánh thiện. Còn chúng ta với những uế nhiễm của mình, chúng ta phải luôn cố gắng tu tập, vì khi chúng ta không ngừng giám sát tâm mình với chánh niệm tỉnh giác, chúng ta có thể giữ cho tâm không bị nhiễm ô làm cho mê mờ. Ngay cả khi bằng cách nào đó, nhiễm ô có thể làm cho tâm ta bị mê mờ, ta vẫn có thể dẹp tan sự mê mờ đó và làm cho tâm trở nên trống rỗng, giải thoát. Đây là pháp hành để làm suy yếu tất cả các nhiễm ô, tham đắm và chấp thủ trong ta. Bằng cách thực hành pháp, đời sống của chúng ta sẽ trở nên tự do. Vì vậy, chúng ta hãy tiếp tục tu tập, đừng tự mãn. Dù phần đời còn lại của chúng ta dài tới đâu, chúng ta cũng phải kiên trì tu tập với tất cả khả năng của mình, nhờ thế chúng ta sẽ đạt được chánh niệm tỉnh giác để nhìn thấy sự thật ngay nơi bản thân, để có thể buông bỏ - giải thoát khỏi mọi khái niệm về ngã - không ngừng nghỉ. Upasika Kee Nanayon (Nguyệt San Giác Ngộ 175) ngày 6/11/2010. ================================================================= Cội nguồn của đau khổ là Tham ái!4 likes -
PHONG THỦY LẠC VIỆT Ở XỨ TRIỆU VOI Thực hiện : Hoàng Triệu Hải Trưởng đại diện Văn Phòng Trung Tâm NC Lý Học Đông Phương tại Hà Nội Hoãn lại tới 3-4 lần vì công việc quá bận bịu, cuối cùng thì Tôi cũng không thể trì hoãn thêm bởi thân chủ của Tôi cần quyết định ngay việc đầu tư này. Dự án này là một dự án đầu tư lớn vào tỉnh XienKhaung (Xiêng Khoảng), nơi có khu du lịch Cánh Đồng Chum nổi tiếng của Lào. Đây cũng là một điều bất ngờ cho Tôi, bởi vì khi tới nơi Tôi mới biết là mình sẽ được đi thăm cánh đồng Chum này chứ ở nhà thì chả biết mình sẽ tới đâu. Được Sư Phụ Thiên Sứ động viên, Tôi quyết định lên đường ngày 3-11 nhưng lại là ngày Tam Nương, thành ra lại hoãn thêm một ngày, tức là ngày 4-11. Được xác định trước là một chuyến đi dài nên tôi quyết định sẽ đi sớm. Chặng đường đi sẽ đi đường Mòn Hồ Chí Minh qua Con Cuông, Mường Xén , Nậm Cắn, Xienkhaung và dự kiến tới Phonsavanh là 13 tiếng bao gồm 1 tiếng nghỉ trưa. 4h30 sáng ngày 4-11, chúng tôi xuất phát từ Hà Nội trực chỉ đường Mòn Hồ Chí Minh thẳng tiến. Chỉ có Tôi và cậu lái xe. Lần này là lần thứ 2 Tôi đi trên con đường này, phong cảnh thì thật tuyệt vời và tôi đã biết mình sẽ phải chụp những gì và ở đâu. (Cúc Phương - Đường Hồ Chí Minh) (Cảnh Bình Minh - Yên Thủy- Thanh Hóa) (Tân Kỳ - Nghệ An) Tới thị trấn Anh Sơn, chúng tôi đón thêm 1 người nữa, người sẽ đi cùng tôi trong suốt những ngày ở Lào. Anh ấy từng là bộ đội tình nguyện, sống ở Lào hơn 20 năm . Cho dù cậu lái xe đã từng qua Lào nhiều lần nhưng quả thật chuyến đi của Tôi thành công nhờ vào sự quen thuộc cũng như kinh nghiệm của Anh ấy. Nghỉ ăn trưa tại Tương Dương 1 tiếng, chúng tôi có mặt tại cửa khẩu Nâm Cắn lúc 2h30 chiều. Mất tới 1,5 tiếng đồng hồ vì đợi nhân viên Hải Quan về cho con bú, 4 giờ chiều chúng tôi mới bắt đầu vào được xứ Triệu Voi. Hoa rừng vàng khắp nơi, trên núi và hai bên đường tạo nên một bức tranh rất đẹp. Tới thị trấn Mường Khăm lúc 4h, Tôi bắt đầu công việc với một diện tích nhỏ nhất,….. 200 hecta. Quẻ Khai - Tiểu Cát. Tôi nói trước với lái xe, khi còn trên đường, khu đất này có cây cối mới trồng. Đo hướng, đo đất, rồi xem địa hình, khu đất này chưa ưng ý bởi vì Khí chưa thuận và như thế là việc đầu tư vào đường xá rất tốn kém.Tuy nhiên, khu đất này nằm ở bên phải của con suối khá lớn và là một khu vực đồi nhô lên giữa vùng thung lũng. Đất tụ khí và họ mới trồng cây được gần 1 năm. Xung quanh khu đất là đất ruông, Ngô , Sắn và cho năng suất khá cao. Vậy là chấm được 1 địa điểm. Kết thúc công việc, chúng tôi về tới Phonsavanh lúc 7h30 tối. Ở thị trấn này có khá nhiều Việt Kiều và người Việt từ Nghệ An qua làm ăn sinh sống. Chúng tôi vào quán người Việt bởi cùng ăn tối với chúng tôi là ông Chủ tịch kiêm bí thư tỉnh XienKhaung. Với Tôi thì ở Việt Nam, thịt thú rừng mới là đặc sản, còn cá Thu và hải sản thì quá bình thường. Thế nhưng ở đây thì ngược lại. Thời tiết ở Xienkhaun, một khí hậu cao nguyên 1200 mét trên mực nước biển, khí hậu vào ban đêm khá lạnh và khô nhưng ban ngày thì se lạnh vào buổi sáng nhưng tới hơn 10h thì đầy nắng và gió. Thời tiết hơi giống thời tiết cửa Hà Nội đầu Đông, rất dễ chịu bởi môi trường cực kỳ trong lành. Rất ít ô tô , xe máy và mới chỉ có 2 nhà máy mới hoạt động tại đây. Ngày hôm sau, tôi dự định đi từ 6h sáng nhưng cần có người của Sở Đầu Tư Lào đi cùng. Ở Lào, công việc là phụ , chơi bi sắt, uống bia mới là việc chính. Vậy nên muốn làm sớm cũng không được. Khu vực tôi đến sẽ là một khu trong diện được phép khai thác gỗ thông, diện tích mỗi khu nhỏ nhất là hơn 300 hecta. Ở đây, chỉ duy nhất có một thứ quả, đó là quả thông. Không có nước, không có khu dân cư. Tôi chỉ xem qua một khu đất rồi khuyên thân chủ không nên đi xem các khu đất khác nằm trong khu vực rừng thông này. Chúng tôi quay ra khu vực qui hoạch dự án, nơi sẽ có nhiều nhà máy đặt tại đây. Quẻ Cảnh – Lưu Niên .Khu này rộng 560 hecta, đường đi thuận lợi. Có suối bao quanh và chảy xuống hồ phía trước mặt. Đây là khu vực tích nước để lấy nước cho nhà máy nước sạch phục vụ cho thị trấn Phonsavanh. Đây là khu đồi nhô lên giữa vùng thung lũng, chỉ cách vài cây số là tới trung tâm thị trân Phonsavanh. Khung cảnh thì tuyệt đẹp và đất thì cực kỳ vượng khí. Năng lượng đất ở đây lên tới 12,000 bovis. Điều kiện ở đây khá thuận lợi vì nguồn nước khá sẵn, cho dù không được dùng tới nước ở hồ thì tôi chắc rằng sẽ có nguồn nước ngầm ở khu vực này. Khu đất này tôi rất ưng ý và thông báo cho thân chủ của Tôi biết. Trên thực tế thì khu đất này đã được chọn để thực hiện một dự án khác từ Trung Quốc, nhưng dự án của thân chủ này có cả phía Lào tham gia cho nên khả năng ưu tiên sẽ cao hơn. Tôi khuyên họ nên chọn ngay khu đất này để thực hiện dự án, và khảng định sẽ tìm thấy nguồn nước cho họ. Nghỉ ăn trưa trong khoảng 1 tiếng đồng hồ, chúng tôi tiếp tục lên đường tới khu đất, nơi đã có qui hoạch phát triển khu chăn nuôi gia súc và trồng trọt. Diện tích khu này thì….nhìn ngút tầm mắt, phủ kín bởi loài cỏ dại. Ven đường là các bản làng của người Lào sinh sống, dân cư thưa thớt, đất đai rộng lớn và chủ yếu là chăn nuôi bò, trồng lúa một mùa /năm.Hãy tưởng tượng thế này, bữa ăn của họ chỉ là vài nắm xôi nương, chấm mắm cùng rau, lá rừng nhưng thịt gà, bò ,lợn và thú rừng thì vô cùng thừa. Nhà cửa thì tới 90% là nhà sàn và làm từ gỗ. Ở đây, có lẽ nhà làm từ gỗ rẻ hơn rất nhiều nếu xây bằng gạch ngói, bởi chẳng có nhà máy gạch hay lò gạch tư nhân nào ở đây cả. Khu đất này chỉ hợp với trang trại nuôi gia súc, trồng sắn và tôi đánh giá khu này không hợp để đặt dự án tại đây. Mất cả buổi mần phong sủi khu vực này, tôi chỉ hy vọng kịp tới khu Cánh Đồng Chum trước giờ người Lào nghỉ , bởi họ nghỉ rất sớm. Thật may mắn, tôi là những người cuối cùng mua vé vào khu di sản này. Tới cũng nhanh và đi ra cũng nhanh, tôi chụp ảnh xong rồi quyết định ghé qua chợ mua quà. Người Trung Quốc có riêng một khu chợ ngay sát cạnh khu chợ của người Lào. Cho dù có hơn 3000 người Việt sống ở tỉnh này, nhưng lại không hề có chợ riêng của Người Việt. Kết thúc một ngày bằng bữa cơm tối chia tay , với các món đặc sản của người Lào. Duy nhất có món Chim Én rán là Tôi không động đũa. Từ ngày đi theo Sư Phụ, tôi đã không còn ăn Chim cho dù là loại Chim gì đi nữa. Tôi sẽ yêu cầu họ không làm thịt Chim Én nếu biết trước họ đặt món này. Thấm mệt, chúng tôi về khách sạn rất sớm để chuẩn bị cho hành trình xuôi về quê hương. Tôi định sẽ đi từ 4h sáng nhưng mọi người khuyên là 5h . Chính bởi vì tới cửa khẩu sớm thì cũng phải đợi Hải Quan Lào làm việc. Tạm biệt Lào, với nụ cười thân thiện, người dân hiền lành và một đất nước còn giữ được môi trường trong lành , hoang sơ với những vùng đất rộng lớn. Khopchay lailai (Cảm ơn rất nhiều), vì sự đón tiếp và sự an lành trong suốt quá trình Tôi mần phong sủi ở đây. Nếu dự án này lấy được khu đất Tôi chọn, chắc chắn Tôi sẽ phải quay lại đây để thực hiện công việc quan trọng hơn với khu sản xuất hơn 500 hecta này. Hoàng Triệu Hải3 likes
-
Để ngày mai, tôi nói Thiên Luân, hoặc Thiền Đồng vẽ lại. Tuyetminhanh tham khảo. Namdinh thân mến. Trong diễn đàn tuy anh chị em đều tư vấn theo phong thủy Lạc Việt, nhưng các cao thủ theo sách Hán vẫn có thể tư vấn theo cách hiểu của mình. Theo PTLV thì không chỉ có đổi chỗ Tốn Khôn - đó chỉ là nguyên lý căn để, mà từ đó còn điều chỉnh nhiều trường hợp khác. Cụ thể trong trường hợp này là: Bếp cần đặt ở vị tri tốt, hướng và tọa đều tốt và tụ khí là vị trí bếp lý tưởng nhất. Có quan niệm cho rằng: Bếp phải theo tuổi vợ. Nhưng nếu một gia đình theo Thánh Ala có nhiều vợ thì lấy tuổi vợ nào làm hướng bếp? Đấy là quan niệm sai.3 likes
-
Bệnh tâm làm con người thấy đau khổ. Nguồn gốc của đau khổ là Tham, sân, si. Nguồn gốc của thâm, sân, si là vọng tưởng. Thiền là tìm cách để tĩnh lại tâm, diệt vọng tưởng. Thiền đúng cách, đừng khởi niệm làm cho cơ thể khỏe mạnh, phát triển trí nhớ, nâng cao khả năng tư duy.3 likes
-
Công điện của Ủy ban phòng chống bão tình yêu. Kính gửi những trái tim đang có thể yêu Hiện nay ở ngoài khơi Bâng Khuâng sắp có cơn bão mạnh Sức gió tiềm tàng, đường đi đỏng đảnh Mang theo nhiều bất hạnh dạng tiềm năng Cơ quan thủy văn cũng dự báo rằng Mắt sẽ đầy mây và mưa lưu lượng lớn Những nổi chìm sẽ vượt ngoài tưởng tượng Lũ tại các sông trên mức báo động cao Đề nghị các trái tim còn lênh đênh phương nào Khẩn trương quay vào bờ tìm nơi trú ẩn Còn nhớ nhung ở đâu đang trở mình lận đận Cũng coi chừng lở đất bãi Cơ Duyên! Nơi tâm bão chính là nơi bình yên Cứ dự báo thế thôi, chứ biết đâu rất khác Có thể gió sẽ đưa về những nụ cười lưu lạc Sự sống lại hồi sinh nơi tận cùng cái chết Và Công điện đến đây là hết!2 likes
-
Ok. Tại vì lúc nói với VSA tôi chỉ nghĩ đến bão, không nghĩ đến lũ. Do cứ cho rằng có bão mới có lũ. Không bão thì không lũ. Hôm qua xem bài trên mạng điện tử thấy nói Huế chẳng có mưa mà vẫn có lũ, nên mới giật mình. Vusonganh yên tâm đi. Nhân đây tôi xác định luôn: Đà Nẵng năm nay không có nước ngập luôn - thế cho chắc ăn. Còn chắc ăn hơn cả không có lũ. Tôi cũng xác định rằng: Nhanh thì ngay ngày hôm nay, chậm không quá ba ngày nữa - tính hôm nay là ngày thứ nhất và kết thúc vào 23 giờ ngày kia - tât cả các cơn mưa lớn và trung bình ở miền Trung tính từ Nghệ An đến hết Nha Trang phải chấm dứt trong vòng nửa tháng. Sau đó thời tiết trở lại bình thường. Xin để chứng nghiệm.2 likes
-
Số của bạn theo mình thì không thể giàu có được bởi Cung tài tuy VCD có triệt tọa thủ nhưng lại có song hao, nhưng cuộc đời cũng không khi nào phải lo tới chuyện tiền bạc vì mệnh có thiên phủ, khá giả. Đường công danh lận đận chậm thăng bởi mệnh có Kình Lực quan Thiên Tướng Hình Tuần hay phải chịu cảnh dèm pha trên đe dưới búa ở chỗ làm, thường có năng lực có công nhưng bị người khác bỏ quên ko được trọng dụng. Tuy nhiên đương số có số xuất ngoại, lấy chồng xa xứ, khó có thể 1 duyên 1 nợ. Đi xa coi chừng tai nạn nhất là sau thời trung vận. Góp ý với bạn 1 chút để học hỏi thêm kinh nghiệm, thân chào! Cho hỏi bạn cao bao nhiêu?1 like
-
1 like
-
Không phải là khinh thường nhwng cậu này tự kiêu là cái chắc, môi trên có nốt ruồi là thích sự bóng bẩy, tán gái thì toàn lời hay ý đẹp. Thích thể hiện mình truóc đám đông? OK tướng được , Nhiều mánh lới thủ đoạn1 like
-
1 like
-
2013 có cơ hội lấy chông1 like
-
trẻ thời sung sướng được bố mẹ chăm lo đến tận chân răng. Đường công danh vất vả nên không cần phấn đấu . Số rất giàu Có của "Vàng chôn ngọc cất". Tai có vết hoặc nốt ruồi . Số khắc chồng thế nào cũng phải khóc chồng. nếu có ảnh bạn đưa lên xem để KT. Một tay gây dựng cơ đồ , Nên tự độc lập làm ăn chớ đi làm thuê cho người kgacs mà bất mãn về công danh1 like
-
ấy là chụp hỉnh mình làm duyên ha , khi nói chiện với người khác mà cứ nhìn chỗ khác , thì họ sẽ không thèm nc với mình đâu ;) (trong tướng mạo gọi là dối trá , nham hiểm ấy) Thân.1 like
-
Nhỏ vất vả , ngoài 30 mới tốt . công danh lận đận nhưng khá kiên cuòng1 like
-
Đống ý là siêu thoát. Nhưng siêu thoát không có nghĩa là đập cái miếu họ sẽ siêu thoát. Nếu vậy thì nhiều tro cốt người chết quàn trong chùa sao không quăng xuống sông đi cho siêu thóat. Bởi vậy, một vấn đề chưa ngã ngũ về cơ chế tương tác, nên rất thân trong khi kết luận. Đấy là tinh thần nghiên cứu nghiêm túc.1 like
-
Những bố trí trên vẫn chưa hợp lý, bạn yeuthuong cố gắng đợi nhé!1 like
-
1 like
-
1 like
-
1 like
-
Có thể cháu còn một món nợ: tâm linh, lời hứa v.v...gì đó chưa thực hiện nên kiểm tra lại.1 like
-
Chịu đựng vậy, đang trong hạn 10 năm không ổn định về chỗ ở cũng như công việc làm. 3 tháng cuối năm nghĩ ngơi. Sang năm sẽ kiếm được việc để làm. Trong công việc lúc nào cũng có cảm giác bị chèn ép, không nhúc nhích được. Có phải làm việc liên quan đến luật?1 like
-
1 like
-
Cảm ơn Yeuphunu. Kiểu gì thì vấn đề cũng là: Phong thủy không phải độc quyền của nền văn minh Hán, không phải do người Hán nghĩ ra. Mà nó thuộc về một nền văn minh toàn cầu để lại. Đấy là ý tưởng xuyên suốt. Việc phục hồi lại phải căn cứ trên cơ sở văn minh Lạc Việt với nền văn hiến 5000 năm , một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương tử. Nhân danh nền văn hiến Việt - Phong thủy là một khoa học. Việc liên hệ với thần thánh của Phong thủy Ấn độ chỉ là một cách giải thích. Bản chất của Phong thủy là sự tương tác. Các hướng khác nhau tất có sự tương tác khác nhau (Bát trạch), cấu trúc khác nhau tất có sự tương tác khác nhau (Cấu trúc hình thể), môi trường khác nhau tất cá tương tác khác (Loan đầu), Sự vận động của vũ trụ trong không gian tất có sự tương tác khác (Huyền không). Một lý thuyết khoa học thì phải có tính hệ thống và nhất quán. Điều này chỉ có thể ở Phong Thủy Lạc Việt. Không thể có mâu thuẫn ở các trường phái như cổ thư chữ Hán để lại.1 like
-
Bố của Rin86 có người bạn hay mặc áo đen, vì lúc ấy bố của Rin86 chỉ mới biết đến tử vi kiểu Trung Quốc nên thấy lạ bèn hỏi "ông mệnh hoả sao hay mặc áo đen?", người ấy trả lời theo tử vi Ấn Độ thì thuỷ hoả sẽ đổi chỗ cho nhau và ở Ấn Độ cũng có khoa phong thuỷ gọi là Vaastu Shastra, Rin86 thấy rất lạ nên tìm bài viết này và post lên đây để mọi người cùng bàn luận. ========================================= Thuật phong thuỷ Ấn Độ Thuật phong thuỷ Ấn Độ (Vaastu Shastra) rất coi trọng yếu tố địa lý với những nét đặc trưng của nó, bởi vì Ấn Độ là một đất nước vô cùng rộng lớn với nhiều miền khí hậu và nhiều múi giờ khác nhau. Giờ mặt trời lặn ở khu vực phía Đông và khu vực phía Tây của Ấn Độ (vùng Rajasthan) chênh nhau 2 tiếng. Theo thuật Phong thuỷ Ấn Độ thì tại những vùng thuộc chân núi Himalaya, người ta sẽ xây bếp theo hướng Tây Nam và tại bang Uttar Pradesh, bếp sẽ được xây theo hướng Đông Nam. Tại bang Kerala, bếp nên xây theo hướng Đông Bắc. Ở những khu vực khác nhau, sẽ có những hướng khác nhau tuỳ theo điều kiện khí hậu và địa lý. Theo kinh Vệ Đà thì mỗi hình thái vật chất của vũ trụ đều là năng lượng. Trái đất là một tập hợp các sự sống gồm những hạt vật chất rất nhỏ. Nếu chúng ta sống hoà hợp với tự nhiên, cả tâm hồn lẫn cơ thể của chúng ta sẽ được bảo vệ, không gian kiến trúc có quan hệ chặt chẽ với tâm linh của mỗi con người. Trái đất là một phần của vũ trụ. Toàn bộ vũ trụ bị kiểm soát bởi một nguồn năng lượng và nguồn năng lượng này hiện hữu trong tất cả tiểu vật chất của vũ trụ. Nguồn năng lượng này sẽ sản sinh ra những ion âm và có tác động tích cực đến tất cả sự sống. Những ion âm này sẽ làm tăng khả năng miễn dịch, nâng cao sức khoẻ và mang lại hạnh phúc cho những người sống tại không gian kiến trúc đó. Do vậy, đây chính là nguồn năng lượng quan trọng của con người. Cơ thể con người liên quan mật thiết với các kênh của vũ trụ cũng như các kênh của trái đất. Điện năng của cơ thể con người cao hơn điện năng của trái đất một chút, do vậy nếu như điện năng của trái đất tăng lên sẽ có ảnh hưởng không tốt đến cơ thể con người. Khi chúng ta có năng lượng dương, chúng ta sẽ có sự cân bằng về mặt tinh thần và sẽ có sức khoẻ tốt. Tất cả mọi thay đổi, cho dù là thay đổi về vật chất hay tinh thần đều có liên quan đến sự thay đổi về không gian kiến trúc. Năm nguyên tố cơ bản là: bầu trời, không khí, nước, lửa và đất. Mỗi một nguyên tố này có tác động trực tiếp đến sức mạnh tự nhiên. Sức mạnh tự nhiên và năm nguyên tố cơ bản liên kết với nhau như sau: bầu trời - năng lượng vũ trụ, không khí - hướng gió và độ mạnh của gió, nước - lực hấp dẫn của trái đất, lửa - ánh nắng mặt trời và sức nóng, trái đất - năng lượng địa lý. Những sức mạnh này quyết định hành động của con người và những hiện tượng như nhìn, chạm, sờ mó, nghe, hít thở, thu nhận ôxy, không khí và năng lượng để vận hành quá trình tư duy. Thuật phong thuỷ Vaastu nghiên cứu tất cả những nguyên tố cơ bản này. Từ trước đến nay, con người cho rằng có tám hướng. Nhưng Vaastu cho rằng có tất cả 10 hướng, trong đó bao gồm cả 4 hướng trên la bàn (Bắc, Nam, Đông, Tây) và 4 hướng bổ trợ (Đông Bắc, Tây Bắc, Đông Nam và Tây Nam). Bầu trời (Aakash) là hướng thứ 9 và Pataal (trái đất) là hướng thứ 10. Năng lượng vũ trụ được biểu thị bằng hướng của bầu trời, hướng thứ 9. Trên thực tế, khi những tia nắng mặt trời và những tia năng lượng chỉ có trong vòng 12 tiếng trong một ngày nắng thì những tia năng lượng vũ trụ lại có suốt cả ngày lẫn đêm. Hơn nữa, những tia năng lượng có thể xuyên qua bề mặt trái đất. Do vậy, khi xây nhà hướng của bầu trời là vô cùng quan trọng. Màu sắc cũng vô cùng quan trọng trong việc thiết kế một ngôi nhà. Nó có tác động đến bộ não và cơ thể con người. Màu đen, đỏ kết hợp với màu xanh da trời mang lại sự cân bằng. Màu tím biểu tượng cho phẩm hạnh, màu xanh lá cây là màu của tự nhiên, màu vàng là của ánh sáng mặt trời. Màu hồng là màu của hưng phấn. Theo thuật phong thuỷ Ấn Độ thì màu sắc có thể kích thích khẩu vị của con người và làm giảm huyết áp cao. Màu đỏ nên được dùng nhiều vì nó là màu của lửa và rất thích hợp với những người biếng ăn, màu đỏ sẽ làm cho họ có cảm giác muốn ăn uống nhiều hơn. Ngược lại màu xanh da trời lại giúp chúng ta giảm bớt thói quen ăn uống quá độ. Đối với những người bị huyết áp cao, màu thích hợp nhất là màu trắng và những gam màu nhẹ. Màu xanh lá cây là màu của sự phục hồi, vì thế nên dùng trong các phòng phẫu thuật. Nếu bạn muốn ăn ngon miệng hơn, bạn nên sơn tường nhà màu vàng hoặc nâu nhạt. (Sưu tầm) http://www.zerofirst.com.vn/zf/module/prin...ws&langid=11 like
-
Chung cư thường mở cửa gặp bếp hay WC là do ưu tiên mặt tiếp giáp không khí ánh sáng cho phòng khách, ăn, ngủ. Đây là hạn chế chính của loại nhà ở chung cư về phong thuỷ, bếp thường nạp khí kém hoặc vô khí luôn. Nếu ở chung cư thì phải chấp nhận chuyện này. Chuyện thứ hai là hình dạng tổng quát của cả căn hộ thì nếu diện tích rộng ( khoảng 150m2 đến 200 m2, tức loại sang, mắc tiền) và ông KTS khéo hoặc chủ đầu tư có quan tâm đến phong thuỷ thì nó vuông vắn, không khuyết lõm. Còn nếu diện tích nhỏ dưới 100m2 chắc chắn sẽ lồi thụt búa xua, do tranh thủ các không gian để bếp, tủ, WC, lý do lại ưu tiên phòng khách -ăn, phòng ngủ vuông vắn. Chuyện thứ ba ( đúng ra là đầu tiên cần quan tâm) là phong thuỷ chung của cả toà nhà chung cư đó nên tốt. Tốt chung, xấu riêng thì hơn là xấu chung, tốt riêng. Điều thứ tư, nhà phố đúng hướng, phong thủy trung bình, nhờ thầy cải tạo thêm là ngon nhất. Tìm được nhà có phong thuỷ xịn còn tuỳ vào số mạng, hay còn gọi là phúc phần chứ không phải tìm là gặp, có tiền là mua được.1 like
-
1 like
-
Tôi đang học tại Lớp PTLV3 và PTLV nâng cao, đề nghị BQT cho phép tôi tham gia trong mục trao đổi học thuật. Xin cám ơn.1 like