-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 18/10/2010 in all areas
-
3 likes
-
Tôn Tử có phải người Cao Ly không thì tôi không biết, nhưng nghĩ, khi một học giả tuyên bố nghiêm túc thì cần xem xét cứ liệu và luận lý của họ rồi hãy có ý kiến. Nhiều khi xem xét kỹ mà ý kiến cũng không giống nhau nữa là. Những người này trình độ họ không vừa đâu! Chẳng nên quá tự tôn mà cũng chẳng nên quá tự ty. Cần khách quan và sáng suốt. Ý kiến cho Tôn Tẫn là người Cao Ly cũng không có gì ghê gớm, chỉ là quá "muỗi" so với những ý kiến trên diễn đàn của chúng ta. Này nhé: - Trên diễn đàn này, có bài viết rất công phu và uyên bác cho rằng, Bàn cổ, Phục Hy, Thần Nông, Nhà Hạ, Nhà Thương, Ngiêu, Thuấn, Lưu Bang, Lưu Bị, Hạng Võ, Câu Tiễn, Tôn Quyền, Văn Vương, Lão Tử,.... đều là người Việt tuốt. Tóm lại, toàn bộ cổ sử Tàu là sự đánh tráo cổ sử Việt. - Còn theo mấy anh Tàu thì các vị vua Việt như Triệu Đà, Lý Công Uẩn, Nhà Trần và tất nhiên cả Trần Hưng Đạo, Hồ Quí Ly và dẫn đến Quang Trung, Nguyễn Ái Quốc, ... đều là người Tàu ráo. Thậm chí cà nước Việt Nam mình cũng chỉ là một quân, huyện của Tàu thôi. Còn dân Việt là do mấy thằng lưu manh bị đi đày của Tàu hòa huyết với đám "cởi trần, đóng khố" bản địa mà thành. - Ngay cả toàn bộ anh Cao Ly cũng có ý kiến cho là người U Việt, tức là Việt rồi. - Rồi Phong Thủy, Tử vi, Độn giáp, Chữ Nôm, chữ Nho, ... hay toàn bộ học thuyết ADNH cũng trong tình trạng tương tự. Ăn thua gì một cuốn binh pháp! Tất cả những kết luận đó đều có lý lẽ mà viết ra thì được cả một thư viện sách đó! Ai đúng, ai sai, ai có quyền phán xét? Cho nên, việc Tôn Tẫn lả Tàu hay Cao Ly chỉ là chuyện nhỏ mà thôi! Tôi không thích, nhưng nhiều khi cũng phải công nhận rằng, trên thực tế, lý lẽ thuộc về kẻ mạnh nếu muốn nhanh. Lý lẽ thuộc về chân lý thì hơi bị lâu. Bằng chứng là suốt mấy ngàn năm rồi mẹ Cóc vẫn chưa được những đứa con nòng nọc của mình thừa nhận. Vậy chúng ta cần phải mạnh lên nếu muốn giành lại những gì vốn của chúng ta một cách mau chóng. Bằng không thì lại chờ đợi như mấy ngản năm từng chờ đợi, cho tới khi thế giới này được ngự trị bởi Chân lý.3 likes
-
đúng là tui cũng hiểu phần nào tâm trạng của ông anh, vấn đề có lẽ nằm ở chỗ tình yêu của ông anh và cô kia chưa lớn lắm + với thế giới quan bên ngoài tác động hơi bị nhiều + với ông anh ko có sự tự tin của 1 thằng con trai + ... = theo em nghĩ anh nên gọi cho tổng đài tư vấn tình yêu, chứ ở đây là chuyên mục tư vấn tử vi, chắc là cũng chịu thui Ôi em cũng chỉ mong lấy được 1 người vợ như người yêu ông anh thui, sao mà ông trời bất công thía, kẻ ăn ko hết, người lần chẳng ra (Nếu là giảng viên đại học thì => tư cách đạo đức, mô phạm có lẽ là chuẩn, xét về ý chí: ko cha, sống với mẹ mà có thể có sự nghiệp như thế => quá tuyệt, những người ko có cha hoặc ko có mẹ theo em bít đều là người rất cứng cỏi, kiên cường, ...)2 likes
-
Thuý Kiều gặp Lục Vân Tiên – Thật tội cho cái ông đi xe đạp vừa rớt xuống cống chết. Nghĩ cũng lạ, ngay giữa đô thị lớn nhất nước mà có những cái chết như ở đầu ghềnh cuối bãi! – Ông nói làm tôi nhớ đến cái chết của bà mẹ chở con đi học về vướng phải nắp cống. Rồi còn cậu bé xiếc rong năm ngoái chết vì lọt hố ga nữa... Có ngồi xe hơi cũng bị hố đen đe doạ. Hoá ra đi bộ, xe đạp, xe máy hay xe hơi, thậm chí xe container thì đều có khả năng sụp hố cả! Hay nhân lúc trời sầu đất thảm, tôi với ông bắt chước các cụ ngày xưa lẩy Kiều để tưởng niệm những người đã sa hầm sảy hang đi. – Lẩy Kiều đâu có gì lạ, lẩy truyện Lục Vân Tiên cho nó độc. – Muốn độc thì mình lẩy xen kẽ cả hai! OK? – Sợ gì! Mở đầu nhé: Nàng rằng: Gió bắt mưa cầm Để dân đến nỗi sa hầm sảy hang Câu trên là của Truyện Kiều, câu dưới trong Lục Vân Tiên. – Ý ông là những cái chết vì nắp hố ga, miệng cống, đều do thời tiết? – Không ai đứng ra nhận trách nhiệm thì mình đành đổ thừa cho... ông Trời vậy. Tới ông. – Tôi thì lẩy cụ Đồ trước, cụ Tố Như sau: Dương gian nay chẳng đặng gần Một xe trong cõi hồng trần như bay – Nghe liêu trai thật, nhưng ý nghĩa là sao? – Còn sao nữa, đó là cả hai cụ Đồ Chiểu và Nguyễn Du muốn báo trước những cái chết vì bôxít! – Xạo ke, trong hai câu thơ ông vừa lẩy, làm gì có chữ “bôxít”? – Vậy “hồng trần” không phải bụi từ bùn đỏ của mỏ bôxít thì là gì? Người già chuyện.2 likes
-
Cư dân mạng của nhiều nước trên thế giới đang xôn xao khi một giáo sư đại học Ewha - Hàn tuyên bố: "Tôn Vũ -tác giả của Binh pháp Tôn Tử là người Hàn Quốc" Binh pháp Tôn Tử được biết đến như là pho lý luận quân sự vĩ đại nhất thời cổ đại, cũng là một trong những pho sách cổ của Trung Quốc có ảnh hưởng và rộng nhất trên thế giới. Người ta đã từng tôn xưng: "Đây là Tuyệt tác binh thư hàng đầu của thế giới cổ đại". Tư tưởng thao lược và tư tưởng triết học của pho sách này được vận dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, từ quân sự cho đến chính trị, kinh tế... Và tác giả của nó - Tôn Vũ cũng được coi là nhà quân sự lớn, đồng thời được tôn xưng là "Thánh binh", "Thánh võ" trong lịch sử Trung Quốc. Không chỉ được tôn sùng tại Trung Quốc, Binh pháp Tôn Tử của Tôn Vũ còn được sùng bái tại một số quốc gia châu Á có nền văn hóa tương đồng như Việt Nam, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tại Nhật Bản, vào năm 734 sau công nguyên, lịch sử đã ghi có một học sinh nước này đã sang Trung Quốc du học và được giác ngộ với Binh pháp Tôn Tử. Sau đó người này đã đi sâu tìm hiểu và nghiên cứu những lý luận quân sự vĩ đại trong binh pháp và đã truyền đạt lại tư tưởng của binh pháp về Nhật Bản. Từ đó tại đất nước mặt trời mọc, người ta đã tôn sùng tư tưởng này như một trong những cẩm nang gối đầu của các nhà kinh tế và chính trị. Ngay đến cả Konosuke Matsushita - người được mệnh danh là ông tổ của các phương thức kinh doanh kiểu Nhật cũng đã tôn sùng Binh pháp Tôn tử như một báu vật quý giá. Ngoài sự sùng bái của Nhật Bản, người Hàn Quốc cũng coi Binh pháp Tôn Tử là một hệ thống lý luận quân sự hoàn chỉnh đầu tiên trong lịch sử nhân loại. Tuy nhiên, sau khi một số giáo sư tại Hàn Quốc nhận Tôn Vũ là người Hàn Quốc thì không chỉ ở quê hương ông là Trung Quốc mà ngay cả những người hâm mộ Tôn Vũ ở Nhật Bản cũng lên tiếng phản đối nhận định trên. Khắp nơi tranh giành Không chỉ tại Trung Quốc - quê hương của Binh pháp Tôn Tử, trên khá nhiều diễn đàn tại Nhật, đa phần tầng lớp nhân dân nước này đã phản bác lại tuyên bố của các giáo sư Hàn Quốc. Trên trang Oha có viết: "Người Hàn Quốc tuy có rất nhiều nghiên cứu và ứng dụng sâu rộng tư tưởng của Binh pháp Tôn Tử vào đời sống, tuy nhiên nói Tôn Vũ là người Hàn Quốc quả là quá khoa trương". Trên các mạng khác cũng có rất nhiều ý kiến phản đối: "Có thể các vị giáo sư này đã đạt được những thành tựu khi nghiên cứu về Binh pháp Tôn Tử, tuy nhiên đừng bao giờ huyễn hoặc rằng Tôn Vũ là người Hàn Quốc”. Không chỉ dừng lại ở đó, giới sử học Hàn Quốc trong những năm gần đây đã liên tục đưa ra những tuyên bố đáng giật mình: Tào Tháo, Chu Nguyên Chương, Lý Bạch... đều là hậu duệ của những người Cao Ly (tức Triều Tiên cũ). Không những thế, một số giáo sư tại nước này sau khi nghiên cứu và đưa ra kết luận trên đã yêu cầu phía Trung Quốc phải sửa lại lịch sử. Tuy nhiên, các nhà sử học Trung Quốc đã lên tiếng phản bác những ý kiến trên. Cuối năm 2009, khi giới thông tấn Hàn Quốc đăng tải thông tin Tào Tháo là người Cao Ly, Tân Hoa Xã của Trung Quốc đã đăng bài lên tiếng phản bác và cho rằng đây là một trò đùa lố bịch. "Tào Tháo là người Hán, sự thực đó không phải bàn cãi và người viết cũng không muốn tốn thì giờ dây vào những vụ tranh cãi vô bổ như thế. Còn nhiều vấn đề đáng phải quan tâm hơn" - một giáo sư sử học tại Đại học Thanh Hoa (Trung Quốc) đã nói như vậy khi được nghe thông tin trên. (Theo Đời sống và Pháp luật)1 like
-
Cơ Âm ở Thân ngộ Quyền bạn ạ! Có Tuần nên cao, tùy từng trường hợp có người cao thêm ít nhiều còn nhiều yếu tố-vả lại đoán hình dáng ko chính xác đc hết 100%, cái sao đó nó để nói lên những điều khác quan trọng hơn cho cuộc đời đương số1 like
-
Rồng Nhà Lý – Rồng Đại Việt Ngô Bình Thiểm ( TC Tuyên giáo ) Nhà vua Lý Thái Tổ, bắt đầu sự nghiệp chói sáng của mình trong tiến trình lịch sử dân tộc bằng việc dời đô từ Hoa Lư (Ninh Bình) ra Đại La và đặt tên Quốc đô là Thăng Long. Đồng nghĩa với việc lấy Rồng làm biểu tượng cho sức mạnh của vương triều và còn là sự thể hiện nội lực dồi dào, sức mạnh to lớn của toàn dân tộc trên con đường xây dựng và giữ vững đất nước độc lập tự chủ hùng cường, bình đẳng với tất cả các quốc gia lân bang. Từ những ngôi chùa Tháp cổ kính trên đất Thăng Long – Hà Nội, Bắc Ninh, Nam Định, Quảng Ninh... đã đi qua ngàn năm đầy phong sương, giặc giã, những tưởng mọi giá trị của tổ tiên đã bị bào mòn theo năm tháng, vậy mà ở chùa Phật Tích (Bắc Ninh) vẫn còn đó bức trạm hình rồng trên đá hoa cương, rồng trên đá ở chùa Bà Tấm (Gia Lâm-Hà Nội) đều có niên đại 1057. Rồng ởÃ cánh cửa bằng gỗ của chùa Phổ Minh (Nam Định) cũng có niên đại cuối vương triều Lý. Hình rồng nhà Lý có ở trên các đồ gia dụng gốm sứ được chế tác hết sức tinh xảo, tiêu biểu là dòng gốm sứ hoa nâu, vừa phong phú về thể loại, kiểu dáng lại tuyệt đẹp trong cách thức thể hiện hoa lá, chim, phượng, rồng. Nay đến khu di tích Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội mới được phát hiện là những giá trị vô cùng to lớn về tư liệu lịch sử mà các tầng văn hoá xuyên suốt ngàn năm hiển hiện rõ: Lý, Trần, Mạc, Lê, Nguyễn với hàng triệu di vật bằng gốm sứ, đá, ngói, tiền đồng, đồ dùng trang trí nội ngoại thất, đủ loại to nhỏ, những dấu tích cung điện ngang dọc đồ sộ. Thật khó mà bày tỏ hết cảm xúc, đây lại là nơi hội tụ các chính thể nhà nước Việt Nam từ 1010 đến ngày nay. Mỗi tầng văn hoá là một chứng tích được phản chiếu về diện mạo đời sống của ông cha ta qua các niên đại lịch sử, từ tổ chức bộ máy hành chính đến văn hoá, kinh tế, xã hội hết sức chặt chẽ đạt đến trình độ văn minh rất cao. Trong số hàng triệu di vật ở đây, di vật nhà Lý có tới hàng vạn cái, đóng một vị trí đặc biệt quan trọng không chỉ cho ta thấy sự vĩ đại của vương triều đã xây nên nền móng vững chắc cho tiến trình lịch sử dân tộc, mà còn thể hiện nội lực, quyết tâm to lớn của cả vương triều Lý đã rũ bỏ mọi sự ràng buộc còn lại của 1000 năm bị phương Bắc đô hộ. Chính vì lẽ đó, mỗi một di vật của vương triều nhà Lý đều toát lên sức sống mãnh liệt vừa mang tính truyền thống lại có sự kế thừa phát triển vượt bậc bằng nhận thức mới tiến bộ hơn, mang tính thời đại và nhất quán về tư tưởng chủ đạo mà Lý Thái Tổ đã chỉ ra trong Chiếu dời đô. Đất nước Đại Việt phải thịnh vượng là trên hết. Cho nên không lấy làm ngạc nhiên khi đại bộ phận các di vật thời Lý, Rồng được thể hiện làm biểu tượng của vương triều, cho dù dưới bất cứ hình thức nào, sử dụng vào mục đích gì. Biểu tượng Rồng hàm chứa tính tư tưởng, triết lý nhân văn sâu sắc, mở ra phía trước tầm nhìn mênh mông, kỳ vĩ. Vì thế, khi đặt rồng Nhà Lý - Rồng Đại Việt trong mối tương quan với các rồng của nhiều quốc gia, thì rồng Việt là hiện tượng cực kỳ độc đáo từ hình thức đến nội dung thể hiện. Sự độc đáo này không phải bỗng đâu mang đến mà thuộc về mạch nguồn trong vắt đầy sức sống của dân tộc có nền văn hoá bản địa đã không ngừng được tiếp nhận, chắt lọc qua lớp lớp địa tầng của thời gian, không gian ngàn năm. Mạch nguồn ấy đã nuôi dưỡng tâm hồn Việt phát triển phong phú hơn, trong sáng hơn, văn minh hơn, để ta có quyền được hãnh diện, tự hào mình vốn là con của rồng, cháu của tiên vô cùng cao quý. Câu chuyện nguồn cội của chúng ta hẳn mang đầy màu sắc huyền thoại còn cho biết những điều hết sức lý thú. Tổ tiên ta vốn thông minh ngay từ cái thời mới khai sơn lập địa đã biết dùng phép “tàng hình”, mỗi khi xuống nước để lặn ngụp săn bắt hải sản, là vẽ các hình hài kỳ lạ lên người để trị loài thuỷ quái hung dữ. Tuy chỉ là những đường nét đơn sơ, rối rít chưa được tổ chức xếp đặt chặt chẽ, nhưng qua đó đã gợi lên sự tư duy trừu tượng về một loài vật không biết thực hư thế nào. Đến lúc con người phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ cao hơn thì gọi những hình hài vẽ trên người đó là rồng. Vẫn biết rằng, rồng chỉ là sản phẩm tư duy trí tuệ trừu tượng của con người, nhưng lại tuỳ thuộc vào quan điểm tư tưởng, ý thức hệ của các thế lực hay một chế độ mà người đại diện muốn thể hiện hiền hay dữ, yêu hay giận... Ở thời đại Nhà Lý, không ít các quốc gia vùng Á Đông cũng lấy rồng làm biểu tượng cho hoàng triều. Vậy là trong thế giới rồng đa dạng đó, Rồng Nhà Lý – Rồng Đại Việt xuất hiện bằng ngôn ngữ tạo hình không chỉ có một mà có mặt khắp nơi trên lãnh thổ. Rồng được đặt trên nóc đình, chùa, cung điện, gắn ở đầu hồi, nơi ngoại thất, trên cổng để tôn vinh như một cử chỉ, tình cảm cao quý nhất. Cho dù dưới bất kỳ hình thức thể hiện nào, rồng Nhà Lý – Rồng Đại Việt đều phô diễn thân hình khoẻ mạnh, bố cục chặt chẽ, mạch lạc, khúc triết, vững vàng, hoành tráng, nội lực phi phàm như sóng xô bão cuốn mà tuyệt nhiên không cần phải giương oai, múa vuốt doạ nạt ai, rất thuần Việt. Nếu chỉ xét về giá trị thẩm mỹ thuần tuý thì Rồng Nhà Lý – Rồng Đại Việt đã là kiệt tác độc đáo nhất, xứng đáng là cây cao bóng cả cho cả nền mỹ thuật cổ trung đại của người Việt ta. Đặc trưng của rồng Nhà Lý Về phương diện bố cục và kỹ thuật chế tác, Rồng Nhà Lý với rất nhiều hình thức thể hiện, cung bậc ngắn dài, to nhỏ khác nhau, ý tứ cũng rất đa dạng, nhưng chưa thấy có sự đi chệnh hướng mà là sự phát triển có sự bổ sung các yếu tố để cho rồng càng ngày càng hoàn mỹ, bộc lộ sự tính toán rất mực thước. Từ độ dài của toàn thân rồng, đến sự phối hợp các chi tiết có sự phân phối toàn diện, chủ ý rõ ràng, đường nét uốn lượn lên xuống, thể tích toàn bộ rồng đều có sự tương xứng hoà hợp, kết hợp khéo léo giữa các hình thể chính với phụ như mây, hoa lá, chim thú rất nhịp nhàng chặt chẽ; tạo ra không gian trong tác phẩm tuy có nhiều chi tiết, hình khối phức tạp mà vẫn đạt đến độ hoành tráng, không bị lỏng lẻo hay hời hợt. Kỹ thuật chế tác, chất liệu chủ yếu là đục chạm trên đá cẩm thạch; làm bằng đất nung, gốm sứ. Các chất liệu này đều đòi hỏi người nghệ sĩ sáng tạo và nghệ nhân thể hiện phải có tay nghề làm chủ chất liệu, vì đá có độ cứng lại giòn dễ vơ.ä Để có tác phẩm hoàn thiện không bị sứt vỡ, làm lệch lạc đường nét, thì người thợ cần có tay nghề rất cao và họ đã làm được một điều thật sự kinh ngạc. Những tác phẩm rồng bằng đá ở chùa Bà Tấm (Hà Nội), chùa Phật tích (Bắc Ninh)... đã chứng minh điều đó. Trong khu di tích Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội, Rồng Nhà Lý được làm chủ yếu trên đất nung qua lửa, chất liệu tuy đơn giản nhưng đòi hỏi người nghệ sĩ sáng tạo phải nuôi dưỡng sức bền của cảm hứng suốt từ khi dựng hình trên đất đến làm khuôn, qua lửa mà để có kết quả như ý muốn thì đây thật sự là những bậc nghệ sĩ rất tài ba. Hình rồng được tạo hình từ đơn hình đến phối hợp đa hình thể và các chi tiết hết sức táo bạo. Mỗi một loại rồng phục vụ cho một công năng sử dụng, từ việc đặt trên nóc nhà, ngoài trời đến kỹ nghệ chế tác đồ gốm sứ... đòi hỏi sự sáng tạo không ngừng của trí tuệ mỗi người. Cứ nhìn hàng vạn những mẫu hình rồng ở đây, quả thật không thể tưởng tượng được người xưa lại tài năng kiệt xuất đến như vậy. Rồng Nhà Lý có yếu tố ngoại lai hay không? Cần đi tìm đến tận cùng của câu chuyện này. Đương nhiên, cây tre Việt cũng giống cây tre Trung Hoa. Hoa cúc Việt cũng giống hoa cúc Nhật, đều có lá và hoa, khác chăng là sắc màu đậm, nhạt mà thôi. Vì thế các quốc gia sống trên cùng một lục địa, tắm chung dòng chảy của nền văn minh của nhân loại, sự va đập tiếp nhận lẫn nhau ít hay nhiều cũng là lẽ đương nhiên, song cái cốt tử là thổi vào đó tâm hồn mang bản sắc nào mới làm nên tất cả. Cũng từ đây, suy rộng ra từ thời tối cổ, khi người Việt ta có nhà nước tên gọi là Văn Lang, là sự ám chỉ một dân tộc sống ở vùng có nhiều sông nước, phải vẽ hình, xăm trên mình để hoà hợp với môi trường sông nước. Phải chăng, từ đây mới có chuyện người Việt ta tự gọi mình là người Văn Lang, rồi thành nước Văn Lang. Lấy hình vẽ đó trên người chuyển hoá thành tục lệ trong múa hát, thờ cúng thần linh, tổ tiên, trang trí trên nhà cửa, vẽ nó trong các đồ dùng sinh hoạt của cộng đồng, gia đình, làng xóm. Rồng có mặt ở khắp nơi, vì thế mà người Việt chẳng giống ai làm nên nét văn hoá bản địa truyền thống; hình ảnh con rồng trong dân gian được truyền đời đời, kiếp kiếp những mong được thịnh vượng, sung sức cho người Việt để hun đúc tinh thần, ý chí, nghị lực vươn lên xây dựng cuộc sống. Ngay cả trong những đêm dài nô lệ bởi phong kiến phương Bắc, hình ảnh đó không bị phai mờ mà vẫn phát triển vô cùng bền bỉ, mãnh liệt. Chính vì lẽ đó để có được Rồng Nhà Lý – Rồng Đại Việt đạt đến chân, thiện, mỹ như ta đã thấy, với cây nào quả ấy còn gì phải luận giải, phân tâm nữa. Có chăng ở mỗi thời mỗi khác, khi tự mình phát triển lên tầm cao sung mãn hơn cả về thể chất và tinh thần. Điều đặc biệt, khi nghiên cứu, thấy Rồng Nhà Lý có tính phật, đó là điều kỳ diệu mà chưa hề thấy rồng của bất kỳ quốc gia lân bang nào thể hiện rồng như thế. Phật tịnh ở rồng là sự giao thoa nhuần nhuyễn như một cơ thể thống nhất rồng với trời đất, cỏ cây, hoa lá, muông thú, con người. Có cương, có nhu, giữa ảo và thật, có nước có lửa, âm dương ngũ hành, tương sinh tương đồng lung linh trong vũ trụ. Vấn đề còn lại, thiết nghĩ không thể bỏ qua, ấy là với mỗi người nghệ sĩ dân gian, họ đứng ở vị trí nào để làm nên những kiệt tác đó phản ánh đầy đủ tư tưởng lớn của bậc vĩ nhân. Mỗi câu chữ trong Chiếu dời đô của nhà vua đều toả sáng tầm nhìn của một minh quân khi lựa chọn địa thế đặt Quốc đô “... ở nơi trung tâm trời đất, rồng cuộn, hổ ngồi đã đúng ngôi Nam Bắc Tây Đông lại tiện hướng nhìn sông, dựa núi. Địa thế rộng mà bằng, đất cao mà thoáng, dân cư khỏi chịu cảnh khốn khổ ngập lụt, muôn vật cũng phong phú tốt tươi. Xem ra khắp đất Việt ta chỉ nơi này là thắng địa...”. Từ nội hàm của đoạn Chiếu dời đô trên cho thấy, vùng đất Đại La được chọn làm Quốc đô đã hội đủ các yếu tố cần thiết thiên thời, địa lợi, nhân hoà: có sức mạnh tiềm ẩn “Rồng cuộn, hổ ngồi” vững như bàn thạch sẽ là Quốc đô cường thịnh và phát triển mọi mặt làm trụ cột cho quốc gia Đại Việt trên con đường giữ vững nền độc lập tự chủ và xây dựng một quốc gia hùng mạnh. Chắc chắn mà nói rằng, người nghệ sĩ dân gian khi đó đều đã thấm đậm tinh thần Chiếu dời đô của nhà vua mà thể hiện một cách tuyệt vời, sống động biểu tượng Rồng – hình ảnh của quốc gia Đại Việt luôn mạnh mẽ vươn lên xây dựng, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của quốc gia. Đó cũng chính là sự sáng tạo với tâm hồn thăng hoa bay bổng cùng với lòng tự hào dân tộc và niềm tin mãnh liệt. Họ đã đứng ở vị trí con dân Đại Việt, tâm hồn họ là một phần cơ thể của bản sắc dân tộc. Đó cũng là chân lý của mọi thời đại đối với nghệ sĩ. Tư tưởng và tinh thần của Rồng Nhà Lý - Rồng Đại Việt tiếp tục cùng toàn dân tộc làm cuộc hành trình vĩ đại vào tương lai đầy tươi sáng./. ====================1 like
-
em đi học ở nước ngoài cũng thía thui em à, cái chuyên sâu thì mình phải tự tìm hiểu, chứ ko có trường lớp nào dạy đâu, nhân viên của anh có mấy đồng chí thiết kế đồ họa, mà chỉ toàn học song lớp 12 ah, nhưng trình thì cũng ko kém với những nơi được đào tạo bài bản lắm, vì họ có niền đam mê + google, anh cũng từng hoc ở FPT aptech, hehe có lẽ đồng môn Theo anh bác học trò nói chuẩn hết rùi đó, xem lá số của em thì đẹp nhất là cung Phu (Sướng nhé lấy được ông chồng giỏi giang, yêu thương vợ, ...), nó làm ra tiền, còn em thì thích làm gì thì làm, cứ sống với đam mê của mình là được (tiền ít 1 tí nhưng mà cũng làm ra tiền)1 like
-
Lĩnh lương - hưởng lộc hơn là hùn hợp kinh doanh1 like
-
Năm nay mà ko được thì đen nhỉ, năm sau cũng có cơ hội, ko biết có tận dụng được cơ hội lấy vợ ko. (hơi khó) Ko người nào vội vã, hấp tấp, có phần bất cẩn mà giầu được, dù có tài, có năng lực. Địa vị có chút ít nhưng hay tuột miệng, ko bền chức hoặc thăng tiến chậm, làm nhiều, nói nhiều mà được công ít. Là người được hưởng phúc đức tổ tông, mà phúc đức tốt nên bấy lâu nay được may mắn chứ ko phải toàn nhờ chân tài thực lực. Phúc đức đã cạn, sắp phải tự thân vận động rồi. Lúc đó mới thấy được thực lực và may mắn thế nào, chứ giờ chắc chắn quý cậu này vẫn tin rằng năng lực là chính, may mắn là phụ. Tầm 34-35 mà ko lấy được vợ, thì chán chẳn buồn dòm tiếp bao giờ mới có nữa. 48-49 tuổi âm, cẩn thận gẫy tay hoặc chân. Vận hạn nặng có thể bị cả 2. Nên tích đức, tu thân, làm phúc cho thiên hạ để gia tăng quả phúc, giảm quả họa1 like
-
Năm nay duyên chỉ có vậy thôi, đừng kỳ vọng thêm nữa. Năm nay để lại bài học như cô đã tự biết về tình yêu, ngoài ra còn 1 bài học nữa là về chữ "khéo" trong tình yêu, điều này, tôi chỉ nói vậy, tự cô hiểu bởi cô là chủ thể, ko phải lúc nào cũng gặp được người đàn ông có lòng vị tha, tính tình cởi mở và vượt mọi trở lực trong cuộc sống để yêu mình. Bài học cuối cùng, hãy suy nghĩ sau hành đồng của vô thức.Bài học riêng kia, tôi ko dám nói vì đó là tâm thức của quý cô. Còn bài học suy nghĩ sau hành động của vô thức, có thể quý cô đã tự rút ra được rồi. Năm sau quý cô chắc mười mươi là sẽ cưới rồi mới chuyển việc, chứ ko chuyển việc rồi mới cưới. Tình đến vào năm sau, cưới cũng nhanh thôi. Nếu may mắn, chỉ đầu năm sau (âm lịch là gặp đức lang quân, hết Ngâu thì cưới, nếu nhanh thì chỉ 2 tháng sau là cưới chứ ko cần chờ Ngâu qua). 2013 thì năm 2012 chắc chắn hơn nhiều. Nếu số hẩm hiu thì đầu năm 2012 sẽ cưới (tầm tháng 2-3 âm). Nhưng có lẽ số cô ko phải chờ đợi quá lâu như thế. Số quý cô thật may mắn khi không phải lấy nhiều chồng, nhưng cái giá mà quý cô phải trả như đã qua cũng là quá đủ rồi, có lẽ ko hẩm hiu hơn được đâu mà lo. Nếu lấy sớm chắc chắn sẽ ly dị, mà lý do là do cô (xem trên này thì cô khai là chưa chồng, chứ chẳng ai biết thực sự là đã chồng hay chưa) nhưng chắc chắn là lý do ly di do cô gây ra, dù cô chủ động bỏ hay hôn phối chủ động bỏ. Nhưng giờ thì ngon rồi, giá trị của hạnh phúc, của đàn ông, vợ và chồng v.v... đạo lý nào cũng đã nghiệm rồi, chắc ko đến độ điên rồ mà làm hỏng mất cơ duyên lần này. Lấy chồng xong, công danh thăng tiến (tiền tài phát đạt) đuơng nhiên đừng cầu Giầu sang phú quý vì số ko đạt được như thế. Có nhà cửa đẹp đẽ, chồng hào hoa, con cái khôn ngoan đẹp đẽ thế là mừng rồi. Đừng tham vọng nhiều kẻo vỡ mộng nhiều. Số của quý cô, làm gì cũng phải nỗ lực, trước khó, sau dễ, ko nên làm theo cảm tính, hãy làm bằng cái đầu và bàn tay, thậm trí bằng cả cái miệng, ánh mắt cũng phải quyết liệt và tư duy.1 like
-
Theo tôi thì các bạn đừng quan tâm đến việc tin vào....hay thách thức? Chúng ta làm được gì và làm thế nào! Đừng quan tâm thế sự nữa Ở đây chúng ta không có thời gian hay trí tuệ để nghe sự công nhận hay phủ nhận từ bất cứ ai. Mong các bạn ngưng sự nổ lực minh chứng thay vào đó chúng ta nên chuẩn bị cho buổi họp vinh danh Thắng lợi.1 like
-
THIÊN TAI VÀ LẠC VIỆT ĐỘN TOÁN
Tommy dang liked a post in a topic by Guest
Đường da cam là đường dự báo của SP Thiên Sứ1 like -
Tôi có nói với vusonganh là năm nay bão lớn không đánh vào Đà Nẵng - nếu có dưới cấp 7 - Nếu cơn bão này vào thì Thiên Sứ mất uy tín với vusonganh. Nhưng không chủ quan.1 like
-
Chào anh Bạn gái anh sinh giờ Thân thì phù hợp với dữ liệu anh cung cấp hơn. (dạ dày, đau bụng kinh), số cô này phải nuôi mẹ già rồi, chứ ko về nhà chồng được đâu. Lấy chồng bị ngăn cản, trục trặc thì mới nên duyên được. Chuyện nhân duyên, trước tiên phải có tình cảm, sau phải có quyết tâm, và trách nhiệm. Thiếu những yếu tố này thì kể cả gia đình yên ấm cũng tan vỡ chứ chả nói gì đến chuyện tình cảm mà bị ngăn cản. Tuy nhiên, những cuộc tình bị ngăn cản thì con người ta lại hay có xu hướng chống đối và cố lấy nhau cho bằng được. Có ba yếu tố ở trên thì sẽ có một cuộc sống hôn nhân sau này hạnh phúc. Lưu ý, anh thương người ta thì thương, chớ rủ lòng thương hại, như thế là không nên và không tôn trọng bạn gái anh/trong khi đó anh có quyền tự hào về cô ấy (hoàn cảnh thế mà con người thế, công việc thế). Chúc anh vững tin vào tương lai Huyencodieuly1 like
-
phán tạm vậy cuộc đời đôi lúc khó khăn , tiền bạc thì tích luỹ cũng không nhiều lắm , nên có thể nói đâu có sánh với Đoàn Nguyên Đức đc B) người này 50-60 tuổi mới hết giàu , nên cứ mần và hưởng thụ đi :D Có chút gì đó hơi phá tướng , nhưng không nhìn rõ đc ! @Tuyetminhnguyen: spam ah :P1 like
-
1 like
-
1 like
-
1 like
-
1 like
-
Xin được Tư Vấn Tử Vi
Snow liked a post in a topic by allery
Bạn có chắc chắn giờ sinh không? theo như lá số thì bạn không có anh chj em dị bào thì phải B)1 like -
Xin được Tư Vấn Tử Vi
Snow liked a post in a topic by ntpt
Dáng người cao hay thấp, mập hay ốm vậy bạn?1 like -
*Mệnh Tuổi Mùi: Sao chủ Mệnh: VŨ-KHÚC. Sao chủ Thân: THIÊN-TƯỚNG. Lúc nhỏ lận đận, nghèo, cực khổ, bôn ba, hay đau ốm. sớm ra đời lập nghiệp. Sinh bất phùng thời. tuổi thiếu niên vất vả (TUẦN ở Mệnh). Mệnh Tuần, Thân Triệt may có “ Cơ Nguyệt Đồng Lương”sáng đẹp nên hậu vận an nhàn. Có học vấn thông minh (Rất thông minh), thành thật dũng cảm can đảm, rất cứng đầu tuy là nữ nhưng tính tình mang tính chất nam giới nhiều . Phúc lộc. công danh, sự nghiệp, đều khá tốt. (có nam tính nhiều hơn nữ tính “Tương miếu, vượng”,). Sự thành công thường gặp nhiều khó khăn lúc ban đầu hay gặp cảnh trái ý môi trường ko thuận lợi về sau mới tốt đẹp đựơc Là người nóng tính nhưng lại đa sầu Hỏa-Tinh -> Hãm-địa.Đối với mọi người thì phóng khoáng cũng dễ tha thứ ( nhất là trong T/Y) Gặp Phá Toái dù sao cũng khó tránh được sự trục trặc hay đổ vỡ nào đó ? nhiều khi tâm thì nghĩ tốt mà lời nói lại ko hay làm cho đối phương hiểu lầm Người có sao Phá Toái ở Mệnh tính tình cứng rắng, ương ngạnh, hay nghịch luận Thường hay mắc bệnh về răng (Tuế-Phá (Hỏa)). *Quan lộc http://www.lyso.vn/dichvu/lasotuvi/0/080007051979/1/Tinhduyen79 .jpg Thường hay đi đây đó (Đà la gặp mã ) Có tài tổ chức và thao lược ăn nói đanh thép Nên làm công việc có tínhchất lưu động hoặc phương xa thì phù hợp “Tướng - khôi “được cất nhắc nâng đỡ trong công tác …..vv * Nô bộc Bạn bè đắc lực nhiều bạn có người giàu có và sang trọng lúc hoạn nạn có bạn giúp Tuy vậy vẫn bị bạn lừa phản .—Chơi với bạn lớn tuổi hay khác giới thì rất tốt được lợi …… * Thiên di Ra ngoài nhiều hơn ở nhà, hay gặp quí nhân trợ giúp nhiều người yêu mến. (Tử Vi, Tả, Hữu đồng cung). và gần nơi quyền quí sang trọng (hoa cái thiên di xuất ngoại cận quý ) nhưng cũng có nhiều kẻ thù hoặc những kẻ ghen ghét mà hãm hại .hay bị lừa đảo mưu hại (Tà, Hữu, Địa-Không, Địa-Kiếp). Đôi khi cũng bị miệng tiếng trong việc giao tiếp hoặc liên quan đến công việc …vv *Tật ách Ít bệnh tật nhưng nếu gặp bệnh thì lâu khỏi Hay bị đau mắt, hay dạ dầy (Đà, Riêu, Kỵ). hệ tiê hóa kém hay đau bụng vặt (Hóa Kỵ). khí hư khó sanh nở và Có mổ xẻ (Thiên Hình). sức khỏe tốt không đáng lo ngại về bệnh nan y (tuần triệt). Phú có câu:"Triệt Tuần đóng ở ách cung, Bệnh nào cũng khỏi, hạn phùng cũng qua." *Tài bạch tốt thiên phủ là tài tinh đóng cung tài bạch lại có mã lộc giao trì là người có lộc phát về kinh doanh buôn bán Thân cư tài bạch lại có song hao là cách “chúng thủy triều đông “ vể hậu vận khá lắm bực Sau nầy nên danh phận Có dịp xuất ngoại Tới năm 50 tuổi trở ra thì thảnh thơi con cháu đầy đủ……vv *Phối LIÊM, THAM đồng cung Vợ chồng ở với nhau hay sinh tai họa. Dễ gặp nhau lại dễ bỏ nhau, nếu không cũng sớm khắc Chỉ việc cưới hỏi bất thành, trai gái phải đau khổ vì mối tình bất toại (Địa-Kiếp (Hỏa) Hãm-địa). Cho hay nếu lấy chồng sớm thì khó mà ở với nhau đặng . Phú có câu "Long Trì Phượng các gồm hai, Đoài Long Phụ bật mấy ai một chồng" Tuy vậy ko phải ko lấy được chồng có điều là chưa đến số mà thôi sau này lấy được chồng thông minh có chức vụ hẳn hoi (Khoa, Quyền, Lộc). do vậy người này sẽ gặp nhiều mối tình và ra đi cũng nhanh chóng có những lúc tưởng đã nên duyên mà phải ngậm ngùi chia tay vậy *Huynh đệ Anh chị em phải xa cách mới hay - nếu sống gần thường bất hòa xung khắc (CỰ đơn thủ tại Tí Thiên-Hình (Hỏa)). Thực ra bạn phải có mối tình từ rất sớm mà ko thành năm 22hay 25 t (Nguyệt-Đức, Đào, Hồng). Kén chọn hay ngăn trở (Quả-Tú (Thổ)). Chỉ sự cản trở, thường bắt nguồn từ cha mẹ bên cô dâu hay bên chú rể. Cũng có thể chỉ sự phá hoại, rình rập bêu xấu của một kẻ thứ ba nào đó (Phục-Binh (Hỏa)). sanh năm có hỷ sự nếu không phải năm 35 t mới có chồng1 like
-
Đúng rồi đó bác ạ , mấy đứa nó ở cùng xóm , cùng phòng , cùng trường . cái gì cũng dùng chung mỗi mấy lọ thuốc ghẻ là của ai nấy dùng http://www.lyhocdongphuong.org.vn/forum/public/style_emoticons/default/grin.gif :D1 like
-
Chiều mùng 9. 10. 2010, trong không khí Lễ hội - Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hanoi - anh chị em lớp Phong Thủy Lạc Việt căn bản III đã có cuộc gặp mặt tại Hanoi. Trong cuộc gặp mặt này có Thiên Sứ và Linhtrang - trưởng ban nghiên cứu Phong Thủy Lạc Việt. Cuộc gặp đã diễn ra thân mật và vui vẻ. Thiên Sứ và Linhtrang đã trả lời những cầu hỏi của anh chị em trong lớp liên quan đến các bài giảng trong lớp. Trời thu bên hồ Trúc Bạch Ấm cúng và thân mật.1 like
-
Tướng Giáp từng đề nghị lấy tên Thăng Long cho Hà Nội Nhân Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, VietNamNet đăng lại lá thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp hồi năm 2008, đề nghị lấy lại tên Thăng Long cho Hà Nội. Thời gian qua, trong dư luận, có một số gợi ý, nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, nên trả lại tên Thăng Long cho Hà Nội.\ Lá thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam Trong lá thư gửi Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chủ tịch danh dự của Hội cho rằng, "đây là một vấn đề lớn, có ý nghĩa rất quan trọng, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cần nghiên cứu, tổ chức một cuộc hội thảo để chính thức có ý kiến đề nghị với Đảng, Nhà nước, với TP.Hà Nội". "Thời gian lấy lại tên Thăng Long vào dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội sắp tới là thời điểm hợp lý nhất, đúng lúc nhất, thời điểm nghìn năm có một". Theo sử gia Dương Trung Quốc, đây là thời điểm thích hợp để đưa vấn đề này ra lấy ý kiến rộng rãi, tìm giải pháp có sự đồng thuận cao. Ông bộc bạch: "Cái tên Thăng Long rất đẹp, vừa có bề dày lịch sử nghìn năm vừa là biểu tượng đầy sức sống, thể hiện ý chí vươn lên của dân tộc Việt Nam. Về cảm xúc tôi rất ủng hộ việc đổi tên, nhưng về lý trí thì tôi chưa thật tự tin để đưa ra chính kiến về vấn đề này, và rất mong được dư luận chia sẻ ". Lan Phương http://vietnamnet.vn/chinhtri/201010/Tuong-Giap-tung-de-nghi-lay-ten-Thang-Long-cho-Ha-Noi-939941/ ======== Như vậy cái tên Thăng Long đẹp hơn cái tên Hà Nội ? Theo truyền sử : Kinh đô mới của Đại Việt được đặt là Thăng Long, với xuất xứ là do nhà vua nhìn thấy rồng bay lên khi đi thuyền về tân đô . Liệu chẳng chỉ có đơn giản như vậy, hay cái tên Thăng Long là một ẩn ý khác? Lý Hoá Phong1 like
-
Nhiều thày pháp bất lương luyện một loại ngải hại người, đó là ngải yêu (hay bùa mê, thuốc lú). Ai bị trúng ngải đó là tâm thần mê man, bỏ nhà cửa chạy theo tiếng gọi của ái tình. Trong thế giới của những thầy pháp thời cổ đại tồn tại nhiều bí kíp kỳ lạ. Bùa ngải là một trong số đó. Ngày nay khoa học đã cho thấy đó là những điều hoang đường, tuy nhiên những câu chuyện đồn đại xung quanh chúng vẫn là những điều đầy hấp dẫn và nhuốm màu huyền bí. Thuật luyện những giống thực vật đặc biệt và truyền cho chúng những khả năng siêu nhiên để đoán biết tương lai, cải tạo số phận, hay chữa trị bệnh nan y... thời xa xưa khá thịnh hành ở nhiều nước châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á. Người ta gọi đó là luyện ngải và tin rằng ngải giúp con người chế ngự sức mạnh huyền bí. Những pháp sư cao thủ dành cả cuộc đời mình để luyện "công lực". Họ có thể biểu diễn những kỹ năng kinh dị như nhúng tay vào vạc dầu sôi, hay dùng đinh đâm xuyên qua người... Sau khi đã luyện thành cao thủ, họ sẽ tìm và chăm sóc một số loài thực vật mà theo họ có khả năng đặc biệt để truyền "công lực" sang. Các thầy pháp thuộc diện cao thủ bao giờ cũng là tay chuyên luyện bùa ngải hay độc trùng. Thông qua việc nuôi ngải, luyện độc trùng, các pháp sư khẳng định quyền năng của họ, qua đó đánh giá tài cao thấp. Theo những câu chuyện lưu truyền, loại ngải quý hiếm nhất là Phù phấn ngải. Đây là một loại thực vật giống hoa lan đất nhưng có bộ rễ lớn hơn, thường mọc trong rừng thẳm. Loại ngải này có một lớp bột mịn phủ trên lá, nếu ai vô ý đụng phải sẽ thấy ngứa ngáy khó chịu, sau đó toàn thân sưng phù, đau đớn trong khoảng 100 ngày sẽ chết nếu không được các vị cao tăng cứu chữa. Loại ngải này rất hiếm, được gọi là "Phù phấn ngải" vì lớp bột rất độc trên lá. Nhưng nếu được tôi luyện đúng cách, nó sẽ trở thành một loại ngải cứu người rất quý. Những cao tăng muốn tìm được loại ngải này phải vào sâu trong rừng thẳm. Khi tìm được, phải loại bỏ lớp phấn độc bên ngoài một cách rất khéo rồi đem trồng vào chậu đất nung, cho các chất tượng trưng cho Ngũ hành vào (gồm có đất núi, diêm sinh, sắt, gỗ mục, muối biển). Sau khi nuôi trồng, người ta đặt ngải lên bàn thờ và bắt đầu luyện bằng các quyền phép của bản thân. Khi ngải được luyện xong, trong nó sẽ có 2 phần được gọi là thiên năng (năng lực tự nhiên) và linh phù (năng lực của người luyện). Các tay luyện ngải cao cấp còn nuôi ngải bằng trứng gà, hoặc máu gà. Họ cho rằng làm như vậy ngải sẽ mạnh hơn. Nhưng với những người non tay, cách luyện này có thể gây nguy hại cho chính họ. Phù phấn ngải luyện xong dùng để trị bệnh mất trí, hoảng sợ, thậm chí có thể tìm được người bị mất tích. Một loại ngải còn quý hiếm hơn và đã bị thất truyền hàng trăm năm là Bạch đại ngải. Người ta cho rằng Bạch đại ngải mọc ở đâu thì các loài thú dữ đều hoảng sợ và không dám sinh sống ở quanh đó. Nếu ai đó trồng loại ngải này mà không biết về tu luyện thì sẽ nguy hại cho bản thân. Trước khi nhổ cây, phải ngâm một bài bùa chú, đại khái: "Nhiệm màu thay, nhiệm màu thay/Bạch đại ngải, Bạch đại ngải...". Nếu loài ngải này mà được một cao tăng luyện thì sẽ có thể giúp con người cải tử hoàn sinh. Những pháp sư chạy theo vụ lợi cá nhân thường luyện một loại ngải hại người, đó là ngải yêu hay bùa mê, thuốc lú. Đó là thứ ngải để "lừa tình". Ai bị trúng ngải đó là tâm thần mê man, không biết gì về đạo lý, bỏ nhà cửa chạy theo tiếng gọi của ái tình. Những người bị trúng ngải yêu có dáng điệu luôn suy tư, hờ hững với xung quanh. Loại Mê tâm ngải có tác dụng tương tự. Cây mê tâm lá màu xanh sẫm to bản, hình cái kiếm, hoa màu tím đen có đốm trắng, có mùi hắc rất khó chịu. Người trúng ngải này sẽ mất ăn mất ngủ, tâm thần bất loạn. Những kẻ muốn dùng ngải mê tâm hại người bắt buộc phải biết tên tuổi của nạn nhân thì mới thành công. Những tay nuôi loại ngải này thường bị dân làm ngải coi thường, liệt vào loại mờ ám. Một loại ngải khác có tên khá kinh dị là Huyết nhân ngải. Nó mọc trong các khu rừng có thú dữ. Muốn tìm được Huyết nhân ngải, phải đợi vào đêm, khi ngải ửng lên màu đỏ như máu mới có thể nhìn thấy và nhổ được vì ban ngày lá cây màu xanh như bình thường. Hoa của loài ngải này nhỏ li ti và có màu đỏ như những giọt máu. Tương truyền, loài hổ báo sau khi ăn thịt những người tuổi Dần sẽ bỏ lại quả tim của nạn nhân, từ quả tim bỏ lại đó sẽ mọc lên Huyết nhân ngải. Khi nhổ loài ngải này, phải đọc thần chú, luyện để nó hội đủ khí âm dương trong hàng năm trời. Củ của Huyết nhân ngải nếu đem ngậm một lát nhỏ sẽ giúp nhịn đói 1 tuần mà sức lực không suy giảm. Ngải này giúp người dùng có thần giao cách cảm, đoán biết được những sự kiện nghìn trùng xa cách. Tại Trung Hoa có một loài thực vật rất quý hiếm mọc trong rừng sâu, trên những thân cây gỗ mục. Có những pháp sư cả đời đi tìm không thể thấy, nhưng nếu ai có duyên sẽ gặp được, đó là loại Mai hoa xà vương ngải. Theo những tài liệu về bùa ngải thì loài này có thân mềm mại, lá xanh đốm vàng trông như rồng cuốn. Hoa nở sắc vàng, hồng rực rỡ, có mùi hương vô cùng quyến rũ. Xung quanh cây có nhiều rắn chúa Mai hoa đến ở mới có tên như vậy. Mai hoa xà vương ngải nếu luyện được thành công, khi ngậm vào miệng sẽ giúp thân thể cứng rắn như thép, dao chém không đứt. Nếu chẳng may ngải chết, người luyện phải làm lễ ma chay rất trang trọng và đem chôn trên vùng núi cao thoáng mát. Ngày nay khoa học phát triển, không còn đất cho các pháp sư hành nghề luyện ngải nữa. Tuy vậy, những câu chuyện đậm màu huyền bí vẫn là đề tài hấp dẫn những người hiếu kỳ trong lúc "trà dư, tửu hậu". Mặt khác, các nhà Đông y học đang tiếp tục nghiên cứu những loài thực vật rất quý hiếm vốn được dùng làm ngải để dùng cho việc chữa bệnh. (Theo Sức Khỏe & Đời Sống)1 like
-
các lạc ma Tây tạng , đã tàng hình được . Đức Đạt lai lạt ma là một bằng chứng . có lẽ không lâu nữa , các phép thần thông ( tàng hình là một trong các khả năng của thần thông ) sẽ trở nên phổ biến ! lúc đó , có lẽ nền tảng của khoa học sẽ có sự xáo trộn và thay đỏi lớn . và văn minh vật chất phương Tây sẽ trở về với văn minh phương đông1 like
-
Cảm ơn anh chị em đã tham gia. BÙA PHẢI CHĂNG LÀ KÝ HIỆU CẢM ỨNG TƯƠNG TÁC? Tiếp theo. Như vậy với cấu trúc được lập trình của chiếc cửa điện tử và của mã số mạng, thì những ký hiệu tạo ra những cảm ứng điện từ từ chiếc thẻ cào sẽ tác dụng đến cơ chế của nó, khiên nó hoạt động theo ý mình. Đây không phải là một câu chuyện thần thoại về những cánh cửa tự động mở, mà là sự thật khách quan mà khoa học đã thực hiện trên thực tế. Vậy thì so sánh với những lá bùa vẽ những ký hiệu để tác dụng lên con người - chúng ta đặt vấn đề cho rằng: Rất có khả năng những lá bùa chính là những ký hiệu cảm ứng tương tác vào một cơ chế vật chất nào đó và tác dộng đến nó, như những thẻ điện tử kia. Trong điều kiện này thì những người sáng tạo ra những chiếc bùa đó, phải nắm rất vững trong cơ chế cấu tạo vi mô của vật chất và cơ thể người. Và chỉ trong điều kiện này, mới có thể sáng tạo ra những ký hiệu tương tác với nó qua cái mà người ta gọi là "bùa chú". Cũng như người viết các ký hiệu điện tử cảm ứng trong chiếc thẻ phải rất rành về cấu trúc lập trình của chiếc cửa và máy vi tính. Sự khác nhau ở điểm này là: Cấu trúc điện tử của thẻ cào tác động lên một cấu trúc được lập trình của cánh cửa do chính con người viết ra trình này và biết rất rõ về nó. Còn cấu trúc vật lý sinh học của thiên nhiên và con người thì con người phải biết về nó với một kiến thức đến tận cấu trúc vi mô tuyệt hảo - vượt xa tri thức hiện đại - mới có thể vẽ bùa - trong điều kiện giả thiết này đúng. Và trong điều kiện giả thuyết này đúng - thì điều kiện cần và đủ tiếp theo phải là: Đã có một nền văn minh hoàn hảo tồn tại trên trái Đất biết được cơ chế cấu trúc vi mô của vật chất. Tất cả đều chỉ thẳng đến văn minh Atlantic mà Thiên Sứ tôi đã minh chứng qua tiểu luận: "Định mệnh có thật hay không?" Nếu có điều kiện, Thiên Sứ tôi sẽ hợp tác với những nhà huyền thuật có uy tín và đã được chứng nghiệm trên thực tế - kết hợp với kiến thức hiện đại nhất về vật lý sinh học, để khám phá những bí ẩn về bùa chú theo giả thuyết này. Tôi hy vọng rằng: Nếu lời tiên tri của tôi về cỗ máy thí nghiệm đi tìm "Hạt của Chúa" đúng - tức là nó thất bại với hàng trăm tỷ EURO thì để nghiên cứu về những bí ẩn của Lý Học Đông phương rẻ hơn nhiều và mang lại những lợi ích to lớn hơn, cũng rất nhiều. Một lý thuyết cổ xưa sẽ quay trở lại với nhân loại. Lời tiên tri này của bà Vanga hoàn toàn có cơ sở khoa học. Lý thuyết đó chính là thuyết Âm Dương Ngũ hành được phục hồi nhân danh nền văn hiến Việt với lịch sử trải gần 5000 năm, một thời huyền vĩ ở bờ nam sông Dương Tử. Đây là phần tiên tri tiếp theo do Thiên Sứ thực hiện.1 like
-
Thương nòi giống thần tiên giáng bút Phần III Thứ sáu, 14/3/2008, 07:00 GMT+7 …Một giá trị rất đặc biệt của thơ văn giáng bút cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, là dưới ảnh hưởng của các phong trào yêu nước, đã làm phát khởi những biểu tượng mới trong văn hóa Việt Nam mà trước đó ít khi được nhắc đến. Đó là những biểu tượng về Quốc hồn, Quốc túy, Quốc dân, Nòi gGiống, Giống Lạc Hồng, Con Rồng Cháu Tiên... Nội dung thơ văn giáng bút Nội dung thơ văn giáng bút cũng chính là nội dung, mục đích hoạt động của các thiện đàn. Đó là một chương trình tuyên truyền rộng khắp trong suốt thời gian nửa cuối thế kỷ XIX và nửa đâù thế kỷ XX tập trung vào hai vấn đề: Kêu gọi lòng yêu nước thương nòi và Chấn hưng văn hoá dân tộc. Hạc bút của Tiên cùng với mâm đồng. Kêu gọi lòng yêu nước thương nòi Đây là một chủ đề lớn của thơ văn giáng bút nói riêng và thơ văn yêu nước cách mạng nói chung. Trong thơ văn giáng bút, điều này được thể hiện ở những khía cạnh sau: - Giáng bút lời của các vị anh hùng liệt nữ của dân tộc như: Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Bà Liệt nữ “Tiết hạnh khả phong” ở làng Đông Ngạc... - Giáng bút lời của các vị Thần tiên trong thần điện Việt Nam như: Tản Viên sơn thánh, Phù Đổng Thiên Vương, Liễu Hạnh công chúa, Từ Đạo Hạnh... - Giáng bút lời các tiên nho, các nhà văn hoá của Việt Nam như Tô Hiến Thành, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phùng Khắc Khoan, Bà tổ nghề thao ở Triều Khúc... Ngoài ra thơ văn giáng bút còn nhắc nhớ thúc giục lòng yêu nước, thương yêu giống nòi, thấy được nỗi nhục của dân mất nước. Chấn hưng văn hoá dân tộc, xây dựng nếp sống mới: Về nội dung này, thường được biểu hiện như sau: - Đề cao việc nâng cao dân trí - Bài bác hủ tục - Đề cao phụ nữ (giáng bút lời Thánh mẫu cho phụ nữ) - Khuyên sống lương thiện, thương yêu đùm bọc nhau - In ấn kinh sách về tôn giáo, lịch sử, văn học, ngôn ngữ Hình thức và Nghệ thuật thơ ca giáng bút Bà chúa Liễu Hạnh trở về Trời. Về mặt văn tự Thơ ca giáng bút chủ yếu viết bằng chữ Nôm - một sáng tạo của người Việt, dùng ký tự Hán để ghi âm Việt nên không gặp trở ngại về mặt văn tự đối với người bình dân nhất là trong việc truyền miệng. Ta biết rằng, trong khi triều đình nhà Nguyễn tổ chức Nhà nước và các thiết chế văn hoá theo Nho giáo rập khuôn nhà Thanh (Trung Quốc), thì trong dân gian, tư tưởng và văn chương bình dân lại dường như cũng có một sức sống riêng. Ví dụ rõ nhất là khắp các nơi trong nước hàng loạt các hiệu, đàn, trai, đường, lâu... đã ra đời làm nở rộ nghề in. Tại các nhà in này, mảng truyện Nôm đặc biệt phát triển so với trước đó. Thời kỳ này ngoài việc tái bản những cuốn cũ còn có thêm nhiều đầu sách mới nhằm đáp ứng nhu cầu đời sống tinh thần người dân. Riêng cuốn Phạm Công - Cúc Hoa, từ năm 1907 đến năm 1936, được in cả thảy 15 lần (trong phạm vi cả nước). Đặc biệt là Truyện Kiều được in cả thảy là 32 lần. Trong số 25 lần in có ghi rõ thời gian và nhà tàng bản thì có tới 16 lần được in tại Hà Nội. Về việc sử dụng chữ Nôm và chữ Hán trong một tài liệu giáng bút, chúng ta ghi nhận một số điều sau: Có cuốn toàn Nôm, có cuốn là Hán xen Nôm. Văn giáng bút chữ Hán thường là giáng bút của các vị thần linh Trung Quốc, hoặc các vị Nho học, hoặc hướng đến đối tượng là người có chữ nghĩa. Văn giáng bút chữ Nôm, ngược lại, thường là giáng bút của các vị thần linh Việt Nam, hoặc là các Thánh mẫu, hoặc dành cho đối tượng là đông đảo tầng lớp bình dân. Một vấn đề khác, các bài giáng bút chữ Nôm bao giờ cũng dài hơn các bài giáng bút bằng chữ Hán. Còn về thể loại, văn giáng bút Nôm thường chọn các thể thơ lục bát hoặc song thất lục bát, hoặc các thể thơ có khả năng diễn đạt phong phú nhiều nội dung. Thơ văn giáng bút, để đạt được mục tiêu phát hành và tuyên truyền như trong lời nói đầu bộ Cổ kim truyền lục là: “Thư lai địa địa, tuyên truyền vạn vũ” (Sách đến mọi nơi, tuyên truyền khắp chốn) thì nhất định phải dùng chữ Nôm. Về mặt thể loại Thơ văn giáng bút nhằm đến nhiều đối tượng khác nhau, với mỗi loại đối tượng đã dùng các thể thơ khác nhau. Các tài liệu giáng bút thường ghi rất rõ về thời điểm giáng bút (giờ, ngày, tháng, năm) và thậm chí có tài liệu còn ghi rõ bài thơ văn giáng bút này là dành cho ai quê quán ở đâu. Ví dụ trong cuốn Bản thiện kinh (AB.355) có ghi tường tận như vậy. Phù hợp với từng đối tượng, từng nội dung tuyên truyền, về mặt hình thức, các thể thơ sau được dùng là phú, thơ luật, lục bát, song thất lục bát, phong dao, hát xẩm, từ khúc, hát nói (ca trù), gửi thư (ca trù), ngụ ngôn, tiểu thuyết... Kinh Đạo Nam. Về việc minh họa Tài liệu giáng bút hiện có trong kho sách của Viện Nghiên cứu Hán Nôm chủ yếu là sách in bản khắc gỗ (226 bản in / 254 bản sách) Trong đó có một số các văn bản thơ văn giáng bút hiện có tại thư viện Viện Hán Nôm có nhiều cuốn có các đồ họa. Thiết nghĩ, rồi đây những đồ họa này sẽ trở thành những tài liệu cho một công trình chuyên khảo về Đồ họa Đạo giáo nói riêng và Nghệ thuật Đạo giáo nói chung. Kết luận Với 98 thiện đàn hiện biết tại các địa phương trong hầu khắp các tỉnh miền Bắc là nơi có lưu truyền/sáng tác/in ấn/tàng bản kinh văn giáng bút cho thấy sự hoạt động sôi nổi của các Hội Hướng Thiện, Thiện đàn tồn tại trong khoảng 100 năm từ 1845 đến 1945. Các thiện đàn và Hội Hướng Thiện, trong đó tiêu biểu nhất là Hội Hướng Thiện đền Ngọc Sơn đã có những đóng góp lớn trong việc chấn hưng văn hoá dân tộc. Tư liệu thơ văn giáng bút tại thư viện Viện Nghiên cứu Hán Nôm hiện còn 254 cuốn. Kinh giáng bút được in nhiều vào các khoảng thời gian các năm 1870 - 1898 và 1906 - 1911. Nội dung thơ văn giáng bút cũng chính là nội dung, mục đích hoạt động của các thiện đàn. Đó là một chương trình tuyên truyền rộng khắp trong suốt thời gian nửa cuối thế kỷ XIX và nửa đầu thế kỷ XX tập trung vào hai vấn đề: Kêu gọi lòng yêu nước thương nòi và Chấn hưng văn hoá dân tộc. Văn thơ giáng bút càng về sau càng sử dụng nhiều chữ Nôm và các thể thơ ca dân gian để thể hiện các lời dạy dỗ của các thần linh đất Việt. Điều này càng khẳng định chữ Nôm vẫn giữ vai trò nhất định trong khoảng thời gian cuối thế kỷ XIX và nửa đầu thế kỷ XX, trong khuôn khổ các phong trào yêu nước. Trong hoạt động của mình các thiện đàn đã sử dụng thành công chữ Nôm trong việc kêu gọi lòng yêu nước và chấn hưng văn hoá dân tộc. Một giá trị rất đặc biệt của thơ văn giáng bút cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX, là dưới ảnh hưởng của các phong trào yêu nước, đã làm phát khởi những biểu tượng mới trong văn hóa Việt Nam mà trước đó ít khi được nhắc đến. Đó là những biểu tượng về Quốc hồn, QuốctTúy, Quốc dân, Nòi giống, Giống Lạc Hồng, Con Rồng Cháu Tiên được nhắc đến rất nhiều, rất khẩn thiết và nhằm đến đối tượng là các tầng lớp nhân dân lao động. TS Nguyễn Xuân Diện (Viện nghiên cứu Hán Nôm)1 like