-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 27/08/2010 in all areas
-
Tướng Giáp, GS Châu:Trùng hợp kì lạ vận người, thế nước. Kinh đô Thăng Long ngàn năm, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đại thọ tròn 100 tuổi, GS Ngô Bảo Châu đoạt giải thưởng Toán quốc tế Fields có tầm cỡ Nô-ben - Liên tiếp những sự kiện trọng đại của dân tộc khiến lòng người phấn chấn. Trong không khí rạo rực đó, chúng tôi nhận được bài viết đầy chiêm nghiệm của nhà văn Xuân Cang. Đọc xong bài viết này, độc giả dường như sẽ có chung một cảm xúc, tâm thế: Tự hào thế nước đi lên! Trong cuộc đời dường như có một quy luật là mỗi con người đều được giời đất sinh ra vào một thời điểm nào đó, là để giao cho một sứ mệnh nào đó, một việc đời nào đó, việc lớn, việc nhỏ, cùng với những thăng trầm trong cuộc sống, gọi là số mệnh. Đó là một nhận định, một suy ngẫm tổng kết của người xưa truyền lại. Đã sinh ra ở trong trời đất - Nguyễn Công Trứ đã từng thao thức như thế. Trăm năm trong cõi người ta - Nguyễn Du đã thốt lên khi mở đầu truyện Kiều, như là vận mệnh Kiều đã được định sẵn từ một bàn tay bên trên. Nghe có vẻ huyền hoặc, khó tin. Nhưng tôi qua thực tế làm các bài toán Kinh Dịch về vận mệnh con người thì thấy đó là một sự thật kỳ diệu. Nhân tháng Tám lịch sử này của đất nước tôi xin kể vài chuyện liên quan đến những con người dường như được trời đất sinh ra để giao cho thực hành những việc liên quan đến vận mệnh đất nước. Đó là Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp. Hoặc để làm một tín hiệu sáng lên trong vận mệnh nhân dân, như một nhân vật gần đây là Ngô Bảo Châu - một trong những "hậu duệ" xứng đáng của các bậc tiền bối. Trước hết nói về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Người được sinh ra với quẻ Dịch là Thiên Trạch Lý, nguyên đường chủ mệnh là hào 5. Người xưa đặt lời cho quẻ Lý chỉ có 7 chữ Hán, dịch là Dẫm lên đuôi cọp, mà cọp không cắn, hanh thông (Lý hổ vĩ, bất khiết nhân, hanh). Nghe hoang sơ, đơn giản thế, nhưng là cả một triết lý cao sâu, khái quát một Minh triết: Lấy nhu thắng cương, lấy yếu thắng mạnh. Phải thế nào thì dẫm lên đuôi cọp mà vẫn an toàn chứ? Chỉ có mấy chữ mà nói lên cái tính cách người, cái bản lĩnh người, cái tài đức hơn đời của người. Hồ Chí Minh chính là như thế. Cuộc đời Hồ Chí Minh với bản lĩnh lấy nhu thắng cương, lấy yếu thắng mạnh chính là bắt nguồn từ triết lý cao sâu dẫm lên đuôi cọp mà cọp không cắn. Đó cũng là tính cách Việt, bản lĩnh Việt, sức sống Việt. Năm 1946, khi Người sang Pháp, giao việc nước cho Phó chủ tịch Huỳnh Thúc Kháng. Giữa tình hình nước sôi lửa bỏng, cụ Huỳnh hỏi cụ Hồ: Khi có biến thì làm thế nào? Hồ Chủ tịch trả lời: Dĩ nhu ứng cương, dĩ bất biến ứng vạn biến. Nghĩa là lấy cái mềm ứng xử với cái cứng, lấy cái bất biến đối phó với vạn cái biến. Câu ấy chính là một minh triết bắt nguồn từ vận mệnh của người: Lấy nhu thắng cương. Hậu vận của Hồ Chí Minh bắt đầu từ năm 1942 là quẻ Trạch Hỏa Cách, chủ mệnh hào 2. Cách là Cải cách, Cách mạng. Lời hào 2 nói rằng: Chuẩn bị lâu ngày rồi, liệu cải cách đi, tiến lên, tốt, không lỗi. (Cải cách ở đây theo vận mệnh Hồ Chí Minh là làm cách mạng). Thực tế đời sống đã diễn ra đúng như thế. Tôi xin không nói thêm. Có một điều thú vị. Năm 1010, Lý Thái Tổ quyết định dời đô, ban hành Chiếu dời đô, câu cuối có câu: Ý các khanh ra sao? Các nhà văn, các nhà sử học đều có lời bình: Đó là câu văn hay nhất trong toàn bộ bài Chiếu. Chính câu hỏi ấy đã đi vào lòng dân, biến thành ý chí của quần thần, của nhân dân. 935 năm sau, năm Ất Dậu (1945) sau cuộc Tổng khởi nghĩa ngày 19-8 tại Hà Nội, đúng 15 ngày sau, ngày 2-9, tại quảng trường Ba Đình, ngay sát gần Hoàng thành xưa, Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc Lập. Một điều bất ngờ đã xảy ra, vừa đọc được vài câu, giữa chừng bỗng dừng lại vài giây, Người hỏi: Tôi nói đồng bào nghe rõ không? Hàng vạn người trên quảng trường đã đồng thanh reo lên: Rõ ạ. Sau đó im phắc nghe Bác Hồ đọc tiếp. Không ngờ câu hỏi đột ngột từ trong trái tim người thủ lĩnh, người lãnh đạo, bỗng có tính minh triết cao sâu. Tôi nói đồng bào nghe rõ không, là sự gặp nhau đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu, giữa lãnh tụ và quần chúng, nguyên thủ và nhân dân. Cái phút giây ấy của lịch sử, cũng chứng kiến một cuộc gặp nhau giữa hai nguyên thủ quốc gia (cách nhau gần nghìn năm) trong một câu nói gần giống nhau. Ý các khanh ra sao? Tôi nói đồng bào nghe rõ không? Đây không phải tình cờ. Đây là sự gặp nhau về ý chí, gặp nhau về Thời Cơ, gặp nhau trong một chữ THỜI của trời đất, núi sông. Xin nói về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Năm nay ông vừa 100 tuổi. Chúng tôi có làm quẻ Kinh Dịch về cuộc đời ông, thấy ra một điều vô cùng kinh ngạc trong số mệnh ông. Tiền vận ông 42 năm được quẻ Thuần Khảm. Hậu vận ông từ năm 1953 được quẻ Địa Thủy Sư, hào 5. Chỉ xin nói về hậu vận này. Sư là Đám đông, Quân đội. Tượng quẻ là trong Đất có Nước tụ lại. Quẻ này phản ánh cuộc đời người có số mệnh điều khiển đám đông, nếu tham gia quân đội thì trở thành người chỉ huy. Người được quẻ này thường là trước gian nan, sau thành công. Người quẻ Sư hào 5 có thiên chức chỉ huy, thích ứng nhanh với chiến trận, thu nhận nhanh binh pháp, binh thư, nghệ thuật hành quân, dụng tướng, dụng hiền. Mệnh thế nào thì cuộc đời thế ấy. Ông trở thành vị tướng cầm quân suốt hai cuộc kháng chiến cứu nước. Ngày nay thấy thêm rằng với mệnh trời cho, những gì thuộc về quẻ Địa Thủy Sư đã tiềm ẩn trong vô thức của ông và nhập vào những ứng biến của ông trong công tác chỉ huy chiến dịch. Chỉ xin nói một ví dụ. Hào 4 quẻ Địa Thủy Sư có vẻn vẹn bốn chữ: Lui quân không lỗi (Tả thứ vô cựu). Cả quẻ Dịch chỉ có 6 hào, mà người xưa để hẳn ra một hào nói về lui quân, đủ biết vấn đề này quan trọng dường nào trong học thuyết về quân sự. Trong diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ, khi vừa mới lên mặt trận, nhận thấy tập đoàn cứ điểm của địch đã tăng cường, việc chuẩn bị chiến trường của quân ta chưa đạt yêu cầu, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã quyết định chuyển từ phương án đánh nhanh, thắng nhanh sang đánh chắc, tiến chắc; đã kéo pháo vào nay lại kéo pháo ra, củng cố lại trận địa, lui để tiến, chia giai đoạn đánh công kiên, bóc từng mảng cứ điểm của địch. Chủ trương phù hợp với thực tế chiến trường, được Đảng ủy mặt trận tán thành, cán bộ chiến sĩ chấp hành nghiêm chỉnh, đã biến thành sức mạnh đi đến thắng lợi cuối cùng. Kinh Dịch bảo lui quân thế không lỗi. Không khác gì trời đất đã mách bảo từ trong số mệnh. Viết đến đây tôi có cảm tưởng như giời đã sinh ra cho nước Việt ta hai con người, với hai sứ mệnh, một người là Nguyên thủ, một người là Tướng cầm quân, và đã dẫn dắt hai con người đó đến với nhân dân ta đúng thời khắc Cách mạng và Cứu nước. Bây giờ đến Ngô Bảo Châu. Tôi tính quẻ Kinh Dịch thấy anh được quẻ Hỏa Thiên Đại Hữu, nguyên đường chủ mệnh hào 5. Quẻ Đại Hữu nói rằng anh là người có Sở hữu rất lớn, tóm tắt là Có Lớn, còn hiểu là có lòng khoan dung, rộng lớn. Tượng quẻ là Lửa ở trên Trời. Người quẻ Đại hữu là người bên ngoài thì phát triển mạnh mẽ, bên trong thì chứa chất hàm súc. Có lớn ở đây có hai nghĩa, một là có lớn về vật chất, là người giàu có, hai là có lớn về trí tuệ, là người sang trọng. Ngô Bảo Châu thuộc lớp người thứ hai này. Người quẻ Đại hữu có lúc như bánh xe lớn, chở nặng, đi chốn nào cũng được, sẵn sàng gánh vác công việc to lớn, nặng nhọc. Có lúc như được phúc trời ban xuống, là người có uy danh, có lòng chí thành, được tin dùng, có thể tiếp xúc với các bậc đại nhân, nguyên thủ. Mệnh như thế nên sự kiện anh trở thành người Việt Nam giỏi toán được giải thưởng Fields danh giá, dường như có giời trong đó. Có một cuộc gặp huyền diệu giữa hai thời gian: Ngày 19-8 năm 1945 của toàn dân ta tổng khởi nghĩa thành công, cả dân tộc bước vào kỷ nguyên lịch sử mới, gặp ngày 19-8 năm 2010, vào lúc 12 giờ 55 phút, Ngô Bảo Châu người Việt được giải thưởng Toán quốc tế Fields có tầm cỡ Nô-ben. Việt Nam là nước Châu Á thứ hai có sự kiện này. Mọi người Việt trong nước, ngoài nước đều vui mừng, xúc động về sự kiện này. Thấy rằng trong đó có một tín hiệu tỏa sáng về một thời kỳ mới trong lịch sử đã bắt đầu, mà ngày 19-8 đã gợi ra: một cuộc “tổng khởi nghĩa”, một cuộc cách mạng ít nhất trong Giáo dục, trong Văn hóa, trong khám phá khoa học, phát hiện và sử dụng hiền tài, mà hiền tài là nguyên khí quốc gia. Đây không phải tình cờ. Đây cũng là sự gặp về ý chí, gặp về Thời Cơ, trong một chữ THỜI của trời đất, núi sông. Duy có một điều này giời đất bảo thêm cho ta hay: Đối với Ngô Bảo Châu, tuy số mệnh cực tốt như thế, nhưng nếu không có một sự đam mê hết mình, nếu không có những người thày, những môi trường Toán như anh đã từng được trải nghiệm qua, thì liệu có thể có / hay không cái ngày 19-8 của anh năm nay? Câu trả lời dành cho tất cả các bạn trẻ. Từ vận Người đến vận Nước vẫn có một khoảng cách dành cho ý chí con người, bản lĩnh con người, kể cả một cái gì gọi là may mắn. Cuộc đời Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp là một tấm gương. Tôi cứ nghĩ lan man như thế từ cái hôm 19-8 năm nay, vào giờ Ngọ, lúc 12 giờ 55 phút theo giờ việt. Theo VTC News.7 likes
-
Theo bản mệnh,có Lương -thiên không là người đa mưu túc trí biết quyền biến , nhưng Thiên- không + đà- la chỉ sự vô hạn ngầm ẩn chứa cái nguy bên trong có thể bất ngờ bộc phá lúc nào ,vì đà -La là sát ám tinh , con người có nhiều thủ đoạn ,lúc bình thời nhờ thiên- lương trấn áp như 1 người nhu mì hiền hậu khéo léo lắm nhưng đến lúc rơi vào hoàn cảnh nguy nan tức ngộ biến phải tùng quyền cũng không từ nan xuất những chiêu độc thủ để thoát nạn /cả 2 thiên lương và thiên không chỉ người có lòng hướng về tu hạnh ,cũng có người kh rơi vào những hoàn cảnh thì có ý muốn xuất gia hay tìm vui nơi chốn thiền môn thoát tục ,nhưng lý do tôi dám chắc mặc dầu có tư tưởng như vậy nhưng không bao giờ đi tu được hay vào chùa rồi cũng hoàn tục vì đà la đắc điạ thủ mệnh và không kiếp -kỵ quá sáng hội hợp / nói chung con người có nhiều đức tính nhân hậu nhưng hay bị trói buộc vào hoàn cảnh của chính mình suy ra ;thí dụ cháu dự định 1 điều gì thì suy nghĩ đắn đo cứ 3 bước tới thì lại nghĩ đến 3 bước lui , rồi như dậm chân tại chổ bởi vì mong muốn cho cuộc diện quá hoàn thiện , quá tỹ mĩ, quá chi tiết mà đâm ra thất bại hay chùn bước , giống như thiên lương là Thiện ,Thiên không là ác ,có sự phân vân giửa 2 ngã đường đôi khi không biết lối ra cái sự gò tự chế bởi Đẫu quân như sợi giây nhợ trói lấy chính mình /thường thì người như thế trong lòng bàn tay đường trí đạo chạy thật sâu vào vùng thái âm ,cũng có nhiều nghĩa rằng người nầy hay có thiên về tâm linh hay thần học , thiên về văn chương nghệ thuật có tư tưởng rất mông lung cho nên hầu hết những người viết văn viết sách hay ,về nghệ thuật cũng cao hay đánh cờ tướng rất cao tay. vận hạn của cháu đang trong thời kỳ 10 năm cung phúc có Thiên đồng ,nên tâm tính hay tư tưởng có nhiều hoán cãi ,nghề nghiệp hay công việc không được ổn đinh ,nhưng nhìn chung trong cuọc đời của cháu không mấy có vấn đề khó khăn hay lâm vào tình trạng khổ nạn ,bước qua đại vận nầy cháu sẽ thành công rất nhiều và về hậu vận rất giàu có ,nhà cửa điền sản nghiệp nhiều nhà cao cửa rộng lại đẹp đẽ , bước vào thập niên vận như Quốc Tuấn nói trên , công danh sự nghiệp được người nâng đỡ rất sáng chói nhưng rất ngắn ngũi theo kiễu hoạnh phát hoạnh phá hay sách vở nói là cách phát dã như lôi vì bỡi không kiép đắc địa gặp hóa kỵ đồng cung, kẽ đưa mình lên rồi cũng kéo mình xuống ,lúc đó cháu cũng chỉ ở vị trí hữu danh vô lực ,hay ngồi chơi xơi nước ,bất mãn tinh thần sa sút , nhưng cũng có vì đó mà cuộc đời sẽ di vào 1 lối rẽ khác ... / lấy được vợ giỏi sau được nhờ vợ mà giàu có nên sự nghiệp ,coi như là gia đạo êm ấm hạnh phúc nhưng thường là người vợ lớn tuổi hơn ,hay cưới vợ lớn tuổi hơn thì càng hạnh phúc ,số nên lập nghiệp xa que hương thì mới tốt ,dòng họ ly tán không nhờ cậy được ai.. NĂM NAY CÓ THỂ GẶP ĐƯỢC TRI ÂM nhưng có lúc nào đó âm điệu không hài hòa rồi kẻ quay mặt đi người không ngó lại , năm tới tâm tư bối rối thất tình nặng có thể lên chùa cạo đầu không chừng ...nhưng mọi chuyện sẽ qua khi gặp được người tri kỹ rồi nên duyên trong năm 30t .3 likes
-
tui cảm thấy ông này quá phung phí,đúng là ông ta rất giỏi nhưng tự xây lăng mộ rồi khắc công lao của mình lên,tự tạc tượng mình có vẻ như tự mình khen mình,thiết nghĩ với 1 triệu đô ông có thể gây một quỹ khuyến học mang tên mình như thế không phải tên tuổi ông càng được biết đến nhiều hơn,giúp được biết bao trẻ nghèo.Thật tiếc là ông ta không nghĩ được như vậy?thật đáng buồn2 likes
-
Có rất nhiều người thắc mắc /về cái tên họ của mình có liên quan đến phần số của mình không ? phương pháp thần số học của Tây phương dựa vào những con số đã định cho một mẫu tự /cấu thành tên họ có thể tiên đoán được /nhân cách tính tình /công việc năng khiếu /tình cảm của con người dính liền với cái tên thật của mình do cha mẹ đặt ra .Vấn đề nầy có thể giúp bạn giải thích những thắc mắc ở đây /Nếu bạn cho biết tên thật của mình !1 like
-
Chi tiết quá, chẳng mấy khi thấy bác HTH nói chi tiết thế này. Cứ chầu chực để học lỏm mãi, cuối cùng cũng đc toại nguyện :D) Túm lại bạn Vô Vi không ẩm IC mà chẳng qua quá cầu toàn, nói mãi không ra đc cái ý mình cần :-" Cho gửi lời hỏi thăm chị nhà :D)1 like
-
1 like
-
Tôi thấy lá số của anh cũng chưa phải là quá tốt bởi những cách sau : Mệnh không thân kiếp kình đà hỏa tuy đắc địa nhưng thiếu hóa khoa. Mệnh tài đều hội cả song hao không kiếp nên trong đời tất phải có lần phá sản, vì tài cung thiên không tọa thủ riêu đào hồng hao hình phủ lại rơi đất la võng nên tôi cho rằng đại vận 43t, anh không có tiền thì thôi chứ có thì hay bị hao hụt nhiều bởi người khác phái nên sẽ bị phá sản nhẹ vì cũng may có quang quý hóa bớt lúc bí bách lại gặp được quý nhân nâng đỡ. Thân cư di Phá hãm, kiếp đà hãm thì nên coi chừng lá số này chưa chế ngự hóa giải được sát tinh...Quan có đào hồng hỷ cũng khá hay, sớm thành tựu nhưng lại có song hao tọa thủ Việt hình hỏa hao + Không kiếp Kình bị phá cách. Ngoài 33t sẽ là đại vận tốt nhất cuộc đời, trong những năm này tiền vô ào ào có mua vé số cũng trúng lớn nhưng số này càng về già lại càng sa sút. Vài lời góp ý... Mong bác haithienha chỉ bảo sửa bài thêm cho cháu ạ!1 like
-
Cõng mẹ lên núi tập tu để chữa bệnh Trong những hang lớn trên núi Đá Bia (Phú Yên), có một gia đình 13 người, nhỏ nhất mới 10 tuổi, trú ngụ. Họ phát nguyện tụng kinh niệm Phật tu trì, tập leo núi, ăn rau rừng để chữa bệnh cho mẹ. Núi Đá Bia có tên chữ là Thạch Bi Sơn, nằm trong dãy Đại Lãnh ở huyện Đông Hòa, Phú Yên, cao 706 mét so với mặt nước biển. Núi nằm doi ra sát mặt biển tạo thành những mỏm đá mà từ biển nhìn vào giống những hình thù kỳ dị như đầu sư tử, đầu rồng. Trên chóp đỉnh núi có một tảng đá khổng lồ đứng vươn thẳng lên trời cao, quanh năm mây trắng che phủ. Đứng dưới chân tảng đá, phải ngửa mặt mới trông thấy tầng chót vót đỉnh cao. Ấy thế mà trên đỉnh cao chót vót này lại có một gia đình đến tập tu từ hơn 4 tháng qua. Đại gia đình này chỉ có hai anh em xuất gia mang pháp danh Minh Đăng, Bảo Đăng, còn lại (bao gồm cha mẹ, anh chị, cháu...) đều tu hành tại nhà theo phái Nam tông Minh sư đạo. * Cuộc sống thanh tịnh trên đỉnh núi caoĐưa VnExpress.net vượt đỉnh non quanh năm mây phủ, rồi men theo sườn núi phía Bắc về nơi nghỉ của cả nhà, chú Bảo Đăng xoa tay sảng khoái: "Cả nhà từ huyện Đông Hòa lên núi tu trì là mong chữa chứng bệnh nan y của mẹ". Câu chuyện của người tu hành cứ thế mở ra trong không khí trong lành mát lạnh của đỉnh núi. Bữa cơm trong hang đá với rau rừng, muối é. Ảnh: Thiên LýHồi tháng 3 âm lịch năm nay, thấy mẹ già bị nhiều chứng bệnh như cao huyết áp, hen suyễn, đau cột sống..., cả nhà nghĩ rằng chắc không khí trong lành trên núi sẽ giúp bà khỏe mạnh hơn nên quyết định chia nhau cõng bà lên núi Đá Bia. Chú Bảo Đăng kể: Ngày lên núi tu trì rất khó khăn, vì lúc đó mẹ bị bệnh đi không nổi phải dìu, cõng, còn Bảo Đăng và Minh Đăng thì phát nguyện cứ đi ba bước là lạy một lạy (tam bộ nhất bái), cứ thế mà lên tới đỉnh núi. Ban đầu, cả nhà tá túc tạm trong những hang đá nhỏ ẩn ở đỉnh núi, dần dà mới tìm được hang đá tương đối rộng để lưu trú, sắp xếp chỗ ăn nghỉ, nấu nướng. Đường núi đến nơi ăn nghỉ của cả gia đình Bảo Đăng quanh co, thỉnh thoảng bị chắn ngang những tảng đá to đùng, có lúc vướng phải những vòng dây xanh lòng thòng của rừng nguyên sinh. Cuối cùng cũng đến. Đó là một hang đá khá rộng. Bên ngoài, chỗ rộng nhất dành để sinh hoạt, ăn uống, ngủ nghỉ, lót sàn bằng cây rừng. Phía trong có một hang đá khác, nhỏ hơn, làm nơi thờ Phật, để kinh sách và tụng niệm. Có một góc nhỏ giữa những khối đá lớn khuất gió được dùng làm bếp. Công việc hàng ngày của họ là tụng kinh, niệm Phật và tập thể dục bằng những dụng cụ đơn giản như gậy, “chổi xoa bóp” và leo núi. Lương thực, thực phẩm chủ yếu là rau rừng hoặc họ mang hạt giống ở nhà lên gieo nhưng tuyệt đối không phá rừng, uống nước suối. Thỉnh thoảng họ mới xuống núi để mua gạo và những thức cần thiết. Người mẹ già hơn 70 tuổi của Bảo Đăng cười hóm hỉnh nói, có lẽ nhờ khí trời và chế độ ăn thanh đạm, tập thể dục thường xuyên trên đỉnh núi mà bà đã khỏe ra như người bình thường. "Cứ mỗi sáng cả nhà thức dậy sớm khi mặt trời còn chưa mọc, ra đỉnh núi tập thể dục với gậy, hít thở không khí rồi vào tụng kinh niệm Phật", bà cụ cho biết. Bà bảo rằng, bây giờ bà đã có thể đi lại bình thường, không ngất xỉu như trước nữa, thậm chí còn có thể lên xuống đỉnh núi để lấy nước suối về dùng. Cả nhà hôm ấy mời cơm trưa khách bằng một bữa cơm trắng với muối é và rau rừng đạm bạc, nhưng ai ăn cũng tấm tắc khen ngon. Bữa cơm thanh đạm được dọn ra giữa lòng hang đá, mỗi người ngồi xếp bằng thế hoa sen theo hàng dài đối diện nhau, ấm cúng không khí gia đình. Thiên Lý1 like
-
Từ tượng vua Lý ở Hà Nội đến tượng Bồ tát Quảng Đức ở Tp Hồ Chí Minh. Tượng cao trong một không gian thoáng rộng, dáng hùng vĩ và nét mặt quắc thước nhưng vẫn đậm nét đôn hậu vương giã. Tuy không có dữ kiện lịch sử để xác định khuôn mặt của nhà vua ra sao nhưng, theo tường tượng chủ quan của tôi, điêu khắc gia đã lột tả được hình ảnh hùng tráng mà nhân hậu của vị vua sáng lập ra triều Lý. Nhất là vị vua đó đã có viễn kiến nhân văn để thiên đô từ Hoa Lư về Thăng Long cách đây sắp được 1000 năm. Tượng LÝ THÁI TỔ-HÀ NỘI Chỉ đáng tiếc, và buồn, một điều: Ngoài phần khắc tên “Lý Thái Tổ” và năm sanh và năm mất “974 – 1028” dưới chân tượng, trong toàn bộ quần thể kiến trúc to lớn và trang trọng đó của tượng đài, không có một bảng chỉ dẫn nào ghi chú xem “ông” Lý Thái Tổ nầy là ai ? Có công gì với tổ quốc mà được tạc tượng ghi ơn tại địa điểm thanh lịch nhất của thủ đô Hà Nội nầy. Lẽ dĩ nhiên ai cũng còn đọng lại trong trí nhớ của lớp Sử thời trung học vài nét chấm phá mơ hồ về vị vua xuất thân từ cửa nhà chùa nầy. Nhưng thi xong là … hết, trừ ra sau đó chọn ngành Sử làm niềm đam mê hay lẽ kiếm sống thì lại là chuyện khác. Đối với khách du lịch nước ngoài thì lại cả một vấn đề. Cuốn cẩm nang du lịch Lonely Planet nổi tiếng thì chỉ ghi vài dòng ngắn ngủi mà nội dung không biện giải được lý do tại sao một ông vua “cũng thường thôi” mà lại được dân ta ngưỡng mộ tôn thờ đến thế. Ở nước ngoài, thiên hạ cũng … lung tung ! Tại thủ đô Paris bên Pháp, trước cổng chính vào đại học Sorbonne, dưới chân tượng bán thân của nhà tư tưởng Auguste Comte, ta cũng chỉ thấy khắc tên ông rất đơn giản mà thôi, thậm chí không có cả hai mốc thời gian “1798 – 1857” thường phải có nữa. Ngồi trong quán cà phê La Sorbone đối diện, nhấm nháp ly expresso, nhìn khuôn mặt trầm tư của ông, tôi không ngờ ông là một trong những cha đẻ của một bộ môn mà ngày nay có hàng triệu người theo đuổi: Khoa xã hội học. Trong khi đó thì tại thủ đô Washington DC bên Mỹ, trong quần thể đài tưởng niệm Lincoln Memorial, điêu khắc gia Daniel Chester French đã tạc một bức tượng của vị tổng thống giải phóng dân nô lệ Abraham Lincoln bằng cẩm thạch trắng cao hơn 6 mét, và trên mặt tường làm phông cho bức tượng có khắc một câu ghi nhớ ơn ông: “Trong ngôi đền nầy cũng như trong tâm tưởng của nhân dân mà vì họ ông đã cứu lấy tổ quốc, niềm tưởng nhớ đến Abraham Lincoln thì được tôn thờ muôn đời” (In this temple as in the heart of people for whom he saved the Union, the memory of Abraham Lincoln is enshrined forever). Ngoài ra, chính phủ còn cho khắc trên tường bài diễn văn Gettysburg ngắn và bài diễn văn nhậm chức nổi tiếng của ông (vốn là hai áng văn chính luận rất nhân bản và cao cả nói lên lý tưởng nhân đạo và triết lý trị nước của ông). Ta không theo Tây mà cũng không theo Mỹ, cứ thấy đúng thì ta làm. Cho nên “hà tiện” chi mà không làm một văn bia (với thiết kế truyền thống hay hiện đại gì cũng được) với nội dung cô đọng nhưng đầy đủ, ghi lại những thông tin cốt lõi và đặc sắc nhất của cuộc đời vua Lý, vừa để giúp đồng bào ôn lại Sử nước nhà vừa để khơi dậy niềm tự hào dân tộc. * * * Cách đây đúng 45 năm, vào ngày 11/6/1963 (tức ngày 20/4 nhuận năm Quý Mão), Bồ Tát Quảng Đức đã tự thiêu trong tư thế kiết già ở giữa ngã tư hai đường Phan Đình Phùng và Lê Văn Duyệt (nay là ngã tư hai đường Nguyễn Đình Chiểu và Cách Mạng Tháng Tám thuộc Quận 3, Thành phố HCM), trước hàng ngàn Tăng Ni, Phật tử, đồng bào Sài Gòn và các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước. Bồ Tát Quảng Đức đã an nhiên tự tại nằm xuống để Ngài trở nên đại hùng đại bi đứng dậy. Nhân dân yêu chuộng công lý và tự do khắp nơi trên thế giới rúng động. Sáu tháng sau, một chế độ độc tài giáo trị đã bị nhân dân miền Nam đứng lên dõng dạc khước từ bằng một tiếng “Không” âm vang bát nhã. Mẫu tượng Bồ tát Quảng Đức được chọn Trước sự hy sinh phi thường và dũng cảm của Hòa thượng Thích Quảng Đức, Chủ tịch Hồ Chí Minh hết sức cảm động và đã có câu đối kính viếng Hòa thượng như sau: Vị pháp thiêu thân vạn cổ hùng huy thiên nhật nguyệt. Lưu danh bất tử bách niên chính khí địa sơn hà. (Theo Phạm Hoài Nam. Bồ tát Thích Quảng Đức, ngọn đuốc xả thân vì Đạo pháp và Tổ quốc. Báo Sài Gòn Giải Phóng, ngày 30-5-2005). Trong khi đó thì tại Sài Gòn, giữa vòng vây dày đặc của các cơ quan mật vụ của chế độ Diệm, một nhà thơ hiền lành nhưng “uy vũ bất năng khuất”, vốn được xưng tụng là thi bá của nền văn học miền Nam thời bấy giờ là thi sĩ Vũ Hoàng Chương, đã xúc động đến tận tâm can mà xuất thần sáng tác ra bài thơ còn lưu truyền muôn thuở: Lửa từ bi Lửa! Lửa cháy ngất tòa sen! Tám chín phương nhục thể trần tâm hiện thành thơ, quỳ cả xuống. Hai vầng sáng rưng rưng, Đông Tây nhòa lệ ngọc, Chắp tay đón một mặt trời mới mọc. Ánh Đạo Vàng phơi phới đang bừng lên, dâng lên ... Ôi đích thực hôm nay trời có mặt, Giờ là giờ hoàng đạo nguy nga, Muôn vạn khối sân si vừa mở mắt, Nhìn nhau: tình huynh đệ bao la l Nam mô Đức Phật Di Đà, Sông Hằng kia bởi đâu mà cát bay? Thương chúng sinh trầm luân bể khổ, Người rẽ phăng đêm tối đất dầy, Bước ra, ngồi nhập định, hướng về Tây, Gọi hết Lửa vào xương da bỏ ngỏ Phật pháp chẳng rời tay. Sáu ngả luân hồi đâu đó, Mang mang cùng nín thở, Tiếng nấc lên từng nhịp bánh xe quay, Không khí vặn mình theo, khóc oà lên nổi gió, Người siêu thăng ... giông bão lắng từ đây ... Bóng Người vượt chín tầng mây, Nhân gian mát rợi bóng cây bồ đề. Ngọc hay đá, tượng chẳng cần ai tạc, Lụa hay tre, nào khiến bút ai ghi. Chỗ Người ngồi, một thiên thu tuyệt tác, Trong vô hình sáng chói nét từ bi. Rồi đây.. Rồi mai sau... Còn chi? Ngọc đá cũng thành tro, lụa tre dần mục nát, Với thời gian, lê vết máu qua đi ... Còn mãi chứ, còn Trái Tim Bồ Tát, Gội hào quang xuống tận chốn A Tỳ. Ôi ! Ngọn lửa huyền vi ... Thế giới ba nghìn, phút giây ngơ ngác, Từ cõi vô minh Hướng về cực lạc, Vần điệu thi nhân chỉ còn là rơm rác, Và cũng chỉ nguyện được là rơm rác. Thơ cháy lên theo với lời kinh, Tụng cho nhân loại hòa bình, Trước sau bền vững Tình Huynh Đệ này. Thổn thức nghe lòng trái đất, Mong thành quả phúc về cây. Nam mô Thích Ca Mâu Ni Phật! Đồng loại chúng con nắm tay nhau tràn nước mắt, Tình thương hiện tháp chín tầng xây. Vũ Hoàng Chương (Sài Gòn, 15-7-1963) Từ hai đầu đất nước xa xôi, cách nhau gần 10 thế kỷ lồng lộng, hai Phật tử Việt Nam là Lý Công Uẫn và Bồ Tát Quảng Đức, một tăng một tục, đã nắm chặt tay nhau để nói chỉ một lời, làm chỉ một chuyện: Xả thân cho chúng sinh, hy sinh vì dân tộc. Được biết Sở Thông tin Văn hoá Tp HCM và GH PGVN đang trong tiến trình hoàn tất khu tượng đài kỹ niệm Bồ Tát Quảng Đức, tôi mạo muội đề nghị thêm vào quần thể kiến trúc nầy hai “văn bia”: Một là hai câu thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, và một là bài thơ Lữa Từ bi của cố thi sĩ Vũ Hoàng Chương. Có lẽ chử đen khắc trên hai tảng cẩm thạch trắng, nằm riêng rẽ tự nhiên nhưng hòa điệu với thiết kế chung là đẹp và ý nghĩa nhất. Việc làm nầy có nhiều ý nghĩa, mà có lẽ ý nghĩa rõ nét nhất là dân ta có nét văn hóa riêng: Uống nước nhớ nguồn. Tháng 6/2008 Nguyễn Kha nguồn giacngo.vn1 like
-
Nhờ các ACE xem giúp danh tánh và số mệnh của 2 con trai tôi Con trai cả : Trần Văn Quý Sinh ngày 24/10/1985 (âl) 05/12/1985 (dl) Sinh trong khoảng từ 6h tới 6h30p buổi sáng Con trai út:Trần Nhân Đức Sinh ngày 01/10/1993(âl) 14/11/1993 (dl) Sinh lúc 13h05p Rất mong được sự quan tâm của các ACE.cám ơn nhiều1 like
-
Được hưởng an nhàn, trí tuệ, của cải...là phúc hay họa cũng chưa biết đó nha. Người nghèo họ có mong chờ sự cứu trợ không thì không biết. Chỉ biết là người cứu trợ lúc nào cũng muốn...cứu trợ. Còn việc người đàn ông kia làm gì, tạc tượng xây lăng thì...kệ lão chứ. Họ có quyền, có điều kiện làm theo ý họ. Phúc hay họa, Thiện nghiệp hay ác nghiệp thì...kệ họ chứ! Liên quan gì tới mình? Mình bàn loạn đây vui thôi mà. Xem phim thôi mà. Như may bay ngang trời, bóng in mặt nước mà mặt nước vẫn phẳng lặng. Ác Tai ác tai! :D Đông Thiền :D1 like
-
1 like
-
Phong Thủy Lạc Việt và chỉ có Phong Thủy Lạc Việt đã được xác định tính khoa học của nó trong hội thảo khoa học. Bởi vậy, từ này trong trang Lý học Đông phương không bàn đến tính đúng sai của phương pháp luận này. Còn tính hiệu quả thì phong thủy Lạc Việt chính vì là một khoa học, nên nó chỉ có hiệu quả chứ không phải là cái tuyệt đối để luôn luôn đúng. Những sản phẩm cao cấp của ngành khoa học hiện đại như vệ tinh nhân tạo, hoặc tên lửa vũ trụ vẫn hư hỏng, những thí nghiệm cho một lý thuyết vận có thể thất bại. Điều đó không phải là bằng chứng chứng tỏ sự thất bại của tri thức khoa học. Bởi vậy, chúng ta không cần sự góp ý của những kẻ phá rối. Diễn đàn Lý học Đông phương là diễn đàn học thuật, không có chỗ để những lời chỉ trích ngớ ngẩn thực hiện ý đồ nhằm ngăn cản những nghiên cứu và phát triển tiếp theo những thành tựu đã đạt được. Tất cả những thành viên nào chê bai phi khoa học, chúng ta đưa ra khỏi diễn đàn. Họ có hàng trăm diễn đàn khác để chỉ trích chúng ta. Thí dụ: những phần tử chê bai này đã đăng bài trên web FPT tự giới thiệu và quảng cáo cho một diễn đàn nào đó, mang tính vu cáo, dựng đứng. Chúng ta khiêm tốn và chấp nhận phản biện những sai lầm trên tinh thần học thuật. Chứ không phải những chỉ trích hằn học phá rối diễn đàn. Diễn đàn lý học Đông phương không có chỗ cho họ. Tôi đình chỉ nick thanhf do vi phạm nội quy nghiêm trọng bằng cách cho người khác mượn nick vào phá rối diễn đàn.1 like
-
Theo tôi thì năm 43t anh sẽ bị người khác lường gạt mà sự nghiệp tiền tài sa sút mang nhiều tai tiếng, có thể là do dính líu tới đàn bà. Đại vận này sẽ có 1 lần phá sản. Số sau nầy ra đường nên cẩn thận, chết ở xa nhà, cẩn thận bị gái cho vào rọ nhé. Anh chờ bác haithienha luận giải cho chính xác nhé, thân chào!1 like
-
Xin chào. Thấy rôm rả, nên cũng muốn nhảy vào một tý. nhà này bố trí bếp như vậy là đúng theo huyền không rồi đó, năm nay bếp bị thái tuế nên gặp nhiều chuyện không vui, bố Dần, mẹ Thân, đầu năm là mẹ, cuối năm là bố, cặp sao 1-7, 7-1 tại đầu hướng và TB nên chắc chắn là bị bệnh về Tai (không phải khổ chủ nói mới biết mà cặp sao nó nói cho biết). Theo phi tinh mà không để ý đến khí thì nên cần có PTLV chỉnh lại cho vậy, vì thế bạn nên theo PTLV. Nếu có điều kiện nên cho bố mẹ đi chơi xa nhiều, và tu thái tuế thì sẽ ổn qua năm. Việc chuyển bể phốt và bể nước, thì chỉ cần chuyển bể nước mà thôi, bể phốt mình nghĩ không cần thiết. LeDien, mình biết tại sao LeDien yêu cầu chuyển cả hai, nhưng theo quan điểm PTLV thì chỉ cần chuyển bể nước mà thôi. Thân.1 like
-
ThÔng BÁo
thanhhuong_geo liked a post in a topic by Duthi
Chào Sư phụ, BQT, Em cũng thấy quy định chỉ vào đc diễn đàn trong 3 tháng hết sức buồn cười. Khi bắt đầu học, e chỉ hiểu rằng bài sẽ đc post trong vòng 3 tháng thôi. Còn việc mọi người trao đổi, thảo luận, tại sao lại bị giới hạn? Trong buổi offline đầu tiên tại Hà Nội, có 1 bạn đã hỏi rằng bạn ấy sắp đi du học vậy 1 thời gian sau có vào được lớp ko. Và anh Hoàng Triều Hải đã trả lời bạn ấy rằng: 2 năm sau vào cũng đc Rất mong lớp sớm đc mở lại. Em nghĩ đấy là quyền lợi của tất cả mọi người. Duthi1 like -
Cái ông bạn phóng viên này viết chưa đúng rồi Phải ghi là Náo loạn đào tìm xác chết theo thầy bói Cái gì cũng ghi phong thủy Chán1 like
-
Quả trứng đứng: Có thể thử nghiệm dựng trứng đá 22/08/2010 10:23:39 - Sau loạt bài lý giải hiện tượng quả trứng đứng, chúng tôi đã nhận được một ý kiến khá thú vị, mong muốn các nhà ngoại cảm tiếp tục thử nghiệm dựng trứng đá. Chúng tôi xin đăng tải ý kiến đó để bạn đọc tham khảo. TIN LIÊN QUAN Về hiện tượng quả trứng đứng: Có những lực tương tác mới Thế giới chưa ai dựng quả trứng đứng nghiêng trên gương Hiện tượng quả trứng đứng: Cân bằng phiếm định Quả trứng đứng không theo quy luật vật lý Bên trong lớp vỏ trứng là những phân tử hữu cơ, cấu tạo rất phức tạp, cho đến nay khoa học cũng chưa giải mã hết những tính chất điện học xuất hiện trên cấu trúc 3 chiều của protein nói chung. Trước khi bàn sâu hơn, tôi có đề nghị là hãy đem quả trứng đá, một chất liệu vô cơ hoàn toàn, có bán nhiều ngoài chợ, để các nhà ngoại cảm dựng đứng. Tùy theo họ dựng đứng quả trứng được hay không, chúng ta sẽ dự đoán theo 2 hướng khác nhau. Theo tôi, với cấu trúc phức tạp của protein trong quả trứng, phản ứng giao cảm điện học với nhà ngoại cảm có thể xảy ra theo một cơ chế nào đó mà chúng ta chưa biết được. Tôi dự đoán là nhà ngoại cảm sẽ không dựng được quả trứng đá, vì cảm ứng điện học không xảy ra. Nếu đúng như tôi dự đoán thì quả trứng đứng được là nhờ vào một tác động khác. Tôi nghĩ, các nhà khoa học không nên vin vào những lý thuyết vật lý hiện có để giải thích hiện tượng trên, bởi tất cả kiến thức vật lý hiện nay cũng chưa phải là tất cả của vũ trụ. Khi thấy không thể dùng những lý thuyết này để giải thích được hiện tượng dựng đứng quả trứng thì lại cho nó là huyễn hoặc là điều không nên. Ngay cả lý thuyết về vật chất tối và năng lượng tối cũng còn quá mù mờ, trong khi các nhà khoa học đều tin rằng nó có thật. Tôi rất đồng tình với PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Quyên, quan điểm như vậy sẽ giúp khoa học có cơ hội tiếp cận và giải quyết những vấn đề sâu thẩm hơn của vũ trụ. BS Sáng (An Giang - tsungho2000@yahoo.com). ------------------------------------------------------------- Chỉ một chuyện gọi là tiểu tiết như vậy - quả trứng dựng đứng - mà những nhà "pha học "đã đặt vấn đề ầm ĩ "giúp khoa học có cơ hội tiếp cận và giải quyết những vấn đề sâu thẩm hơn của vũ trụ". Nhưng Lý học Đông phương với những hiện tượng phong phú hơn nhiều thì chẳng ai "nhìn" thấy cả. Thí dụ như bản chất và cơ chế tương tác của "Khí". Người ta đã thừa nhận sự tồn tại của các đường Kinh Lạc trên cơ thể người. Nhưng khi tìm hiểu về khí qua các bản văn thì "khuých tạp" quá! Khí cũng chỉ là một hiện tượng vũ trụ mà con người nhìn thấy từ hàng ngàn năm nay qua khoa châm cứu. Vậy mà chẳng "ma" nào để ý "ngâm cứu" cả. Thật là một điều "Bùn".1 like
-
Chào các hội viên, Server đã được chuyển hoàn tất. BW đã nhờ một người bạn bên US kiểm tra giùm và thấy vào nhanh hơn trước nhiều. Vì vậy BW nghĩ tình trạng một số hội viên nước ngoài không vào được đã được khắc phục. BabyWolf.1 like
-
Rất cụ thể mà: Trời nắng đẹp để quay phim chụp ảnh. Tiết trời se lạnh để có thể mặc ves và thắt cà là vạt. Bắt đầu từ 0h ngày..... đến hết 24h ngày (7 ngày - viết bằng chữ: Bảy ngày :D ). Đúng thế mới lấy tiền.7.150. 000. 000 VND (Bẩy tỷ, một trăm, năm mươi triệu đồng chẵn). Không bớt một xu. Tất cả mọi chi phí liên quan đến số tiền này do bên A chịu, kể cả 11. 000 tiền lẻ chuyển khoản ở ngân hàng và các loại chi phí khác. Tóm lại, tiền vào túi Thiên Sứ đúng như trên. Nhân danh cá nhân - Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương hết hạn giấy phép hoạt động trước lễ 15 ngày. Có thể khuyến mãi thêm vài trận mưa vào ban đêm cho đường phố sạch sẽ. Kinh tế thị trường bi wở cũng phải có khuyến mãi mới phù hợp. Hi. :D :) :)1 like
-
với quẻ của bạn thì sẽ đi thôi ,nhưng do phân vân nên quyết định sẽ chậm trễ nơi bạn sắp đến sẽ có nhiều bất lợi có thể do bạn ko hợp tính với sếp mới nhưng sau đó mọi việc sẽ ổn thỏa ,bạn ko cần quá lo lắng thân ái tuấn dương1 like
-
Theo thời gian cho như ở đây: thì phải là quẻ:Chủ: Hỏa Sơn Lữ động hào cữu tam Biến: Hỏa Địa Tấn Hổ: Trạch Phong Đại Quá Theo quẻ này thì đã đến thồi điểm quyết. Người ta đã tiến hành bước cần thiết để thúc đẩy công việc. Lữ động hào cữu tam, dương thoái âm, đắc cách. Chứng tỏ quyết định bên trên làm lay chuyển ý định của sếp trực tiếp Superwold đưa đưa ra quyết định cuối cùng, dứt điểm. Có thể trong vòng 10 ngày nữa hay chậm đầu tháng 9 âm. Quẻ để chiêm nghiệm thôi. Thiên Đồng1 like
-
Mong bác xem giúp cháu về đường công danh sự nghiệp và đường tình duyên ạ,cháu tên Mạc Thị Thùy Thư sn 3/8/1991(dương). Cháu cám ơn ạ!1 like
-
Quí vị và anh chị em quan tâm thân mến.. Cho đến tận 15g chiều hôm nay, khi tôi đang xem Phong Thủy cho một người ở Đà Nẵng, một cuộc điện thoại từ Vinh gọi đến tôi. Anh ta cho biết sau khi cúng lễ xong vào sáng nay, nhà ngoại cảm Phạm Thị Thủy dùng quả trứng đặt lên đầu một cái đũa và xác định mộ nằm ở vị trí cách vị trí tôi xác định là 8m. Nhưng đào xuống đến 1m 8 vẫn không tìm thấy cốt. Anh Vịnh nhờ tôi độn quẻ vào lúc 15g 20 - Vẫn còn trong giờ Mùi - quẻ Cảnh Lưu Niên. Tôi trả lời: "Theo quẻ này thì đào xuống sâu 2m 6, tính từ mặt ruộng xuống, hoặc tìm thấy cốt, còn nếu có nước thì sẽ không có mộ ở đây. Lưu Niên vừa có nghĩa là nước vừa có nghĩa là người đã khuất. Khi đào xuống đến 2m 6 thì nước ngầm chảy ra - không có mộ. Khoảng 17g, Vinh hỏi tôi: "Có chắc chắn chỗ thày chỉ có mộ không?". Tôi trả lời: "Tôi dùng con lắc xác định như vậy, nếu tất cả mọi chỗ tìm không xong thì thử tìm chỗ tôi chỉ xem". Vinh trả lời:" Chắc linh hồn ông Sơn giữ thày ở lại đây rồi. Nếu đào chỗ thày chỉ mà không thấy nữa thì ngày mai phiền thày quay lại Quảng Ngãi giúp chúng tôi". Tôi hơi giật mình, vì tôi đã mua vé máy bay về Sài Gòn từ sáng hôm nay qua điện thoại, tôi bay chuyến 10 đếm hôm nay. Tôi trả lời: "Cứ đào đi, tôi tin rằng sẽ tìm được. Chỗ tôi chỉ hôm qua có một bà nhận là chủ ruộng và thường nằm mơ thấy ba người lính trẻ đến xin ở nhờ đất của bà ấy. Bà ấy nói - một người xưng tên là Sơn, một người là Dũng và một người nữa không nhớ tên"."Có thật không thày? Có ai biết điều đó?". "Tất cả mọi người cúng ở đấy đều biết điều đó. Có cả anh Đại úy cũng biết. Hỏi anh ấy mà xem. Chính bà ấy còn xin Âm Dương để tìm mộ mà!". 'Sao tôi không biết nhỉ?". "Chắc có lẽ tại hôm qua lúc cúng ở ruộng, Vinh không có mặt ở đấy, nên không biết!. "Vậy để cháu hỏi xem". Đúng 20g 30, Vusonganh đến khách sạn đón tôi. Thày trò chở nhau bằng Honda ra sân bay. Lần nào ra Đà Nẵng, Vusonganh cũng lo cho tôi rất chu đáo, cho đến lúc tôi lên máy bay. 23g 20 phút ngày 17/ 7 2010 máy bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Bà xã tôi ra đón tôi. Đến khu vực cho người thân đón bằng Honda, tôi chưa thấy bà ấy đâu. Một người nữ trạc khoảng 40 tuổi lại gần tôi hỏi:" Chú có về bằng Honda không?". "Dạ không! Tôi có người ra đón rồi!". "Tưởng chú không có ai đón, cháu chở chú về!". Tôi ngạc nhiên hỏi lại:" Cô là người chở Honda ôm ah?". "Vâng!". Tôi chạnh lòng thoáng nghĩ đến "Người đàn bà chở xe ôm" một thời nổi tiếng trên báo chí ở T/p. Cô này tuổi Nhâm Dần và quen biết tôi từ khi chưa lấy chồng. Cảnh chồng con khốn khổ đã đẩy cô phải làm nghề xe ôm kiếm sống. Tôi trả lời cô gái: "Nếu vợ tôi không ra đón, tôi sẽ nhờ cô chở giúp". Vợ tôi nhất định sẽ ra đón tôi. Tôi thoáng nghĩ đến cảnh cô gái thất vọng vì mất mối. Tôi nói với cô ta:"Dù vợ tôi ra đón, tôi cũng đi xe của cô". Vừa nói xong thì vợ tôi tới. Cô lái xe ôm thóang buồn nói với tôi: "Cô ra đón chú rồi phải không ah?". "Vâng! Nhưng không sao. Cô cứ đưa tôi về. Nhà tôi ở gần đây thôi. Nhưng tôi sẽ trả công cô hậu hĩ". Tôi bước đến chỗ bà xã tôi đang đúng thì cô lái xe ôm cũng vừa trờ tới. Tôi nói với bà ấy: "Cô này lái xe ôm em ah! Thấy tội nghiệp anh định nhờ cô ấy chở anh về. Hay thôi để anh cho cô ấy ít tiền và em chở anh về vậy!". Tôi đổi ý vì thấy bà xã có vẻ không hài lòng. Số nó thế. Tôi lục trong bóp không có tiền lẻ. "Thôi anh đi xe của cô ấy. Không có gì đâu em đừng ngại. Em đi chầm chậm, anh đi cùng". Đúng lúc ấy. Vinh gọi điện thoại cho tôi: "Thưa thày! Thật là tiếc thày không có mặt cho đến cuối của việc tìm mộ này. Thày sẽ thấy được sự huyền bí đến kỳ lạ". "Sao rồi? Cuối cùng mộ có tìm được không?."Tìm được rồi!". Oh! Tốt quá! Thành thật chúc mừng! Đúng chỗ chú chỉ chứ?". "Dạ không! Chỗ chú chỉ cũng không tìm thấy! Nhưng sự huyền bí bắt đầu từ chỗ này. Thật là kinh dị và không thể giải thích nổi...."(*). Còn tiếp. ---------------------------------------- * Chú thich: Về đến nhà không kịp tắm rửa, tôi đã vội gõ những hàng chữ này. Bây giờ là 1g sáng. Ngày mai tôi sẽ viết tiếp.....1 like
-
Chỉ đường tìm mộ liệt sĩ. Một hiện thực khách quan và bí ẩn. Tiếp theo Sáng hôm sau, chúng tôi dây sớm và chuẩn bị cuộc hành trình. Lúc ấy, tôi mới gặp ba cựu chiến binh chiến trường vốn là bạn chiến đấu của liệt sĩ Sơn. Các anh ấy đều mặc quân phục và mang lon sĩ quan. Người cấp bậc cao nhất là Đại úy. Họ đều đã ra khỏi quân ngũ từ lâu. Làm thủ tục trả phòng, chờ đợi nhau khoảng hơn nửa tiếng chúng tôi mới xuất phát. Đầu tiên là đi ăn sáng. Tài xế taxi đưa chúng tôi đến một quán khá sạch sẽ trong thành phố. Tôi chọn món bánh cuốn. Tôi rất thích món này. Hầu hết mọi người đều chọn như tôi. Bánh cuốn ở đây, ngon như bánh cuốn Hanoi, chỉ có điều là nước chấm không bằng. Mà ẩm thực Việt cái tinh túy của nó còn nằm ở nước chấm. Nhất là những món bình dân như thế này. Trong bữa ăn, tôi xác định với Vịnh: "Lần đi tìm mộ này sẽ không có kết quả ngay. Nhanh thì hôm sau, chậm thì phải đi tìm một lần nữa". Từ thành phố Quảng Ngãi đến Đức Phổ khoảng 40 km, tôi mệt quá, nên ngủ chập chờn trên xe. Trên đường đi, Vịnh chỉ cho tôi những địa danh trên bản đồ mà nhà ngoại cảm Năm Nguyện đã hướng dẫn: Trụ sở Ủy Ban Nhân dân xã Phổ Nhân (Trong cuốn băng có nói rõ địa danh này như sau: Các anh sẽ đến xã "Phổ Nhân" hay "Nhân Phổ"); Nghĩa trang liệt sĩ Xã Phổ Nhân...Xe đi lướt qua nên tôi không chụp hình kịp. Anh Việt an ủi tôi: "Không sao thày ah! Lát nữa chúng ta đằng nào cũng phải quay lại nơi đây!". Xe dừng lại ở Ngã Ba giữa đường lộ và một đường mòn lớn như trong bản đồ. Băng ghi âm lời "cậu" Nguyện (Bà Năm Nguyện tự xưng là cậu và mọi người đều gọi bà bằng "Cậu") - nói rõ: "Tuy gọi là đường mòn , nhưng xe oto vào được". Con đường ấy đây: Cậu Nguyện còn nói rõ rằng: Đi thẳng con đường này sẽ gặp một con suối: Đây chính là con suối mà "Cậu Nguyện" miêu tả trên bản đồ với ngã ba đường mòn: Điều kỳ lạ hơn là trong băng ghi âm "Cậu Nguyện" cũng nói rõ thửa ruộng của một ông có tên bắt đầu bằng vần "Th..". Điều này được miêu tả trên bản đồ mà quí vị có thể thấy chữ "Th.." mé bên trái, bên dưới bản đồ, phía trên chữ "lạch nước". Ông ấy đây và tên là Thành: Ông Thành, chủ miếng ruộng gần mộ Liệt sĩ, người có tên vần "Th..." trong băng và ghi trên bản đồ. Anh Việt, đã tìm được gia đình ông Thành từ hôm qua và nhờ gia đình giúp cơm nước, nấu đồ cúng giỗ. Con rể ông làm địa chính ở xã, chúng tôi cũng nhờ anh giúp liên hệ với bà con có ruộng chứa mộ phần liệt sĩ để thương lượng đào mộ và bồi thường.... Còn đây chính là thửa ruộng của ông Thành trên bản đồ. Tuy nhiên có điều là thửa ruộng của bà "H" thì không tìm thấy. Nhưng đó lại chính là người nữ chủ thửa ruộng tên là Hoa Chem (Hay Cheng - do cách phát âm tôi nghe không rõ). Sau con suối quả là có một thung lũng và có một cái đầm lớn mà dân địa phương gọi là Đầm Hồ. Hoàn toàn chính xác một cách kỳ lạ. Theo hướng dẫn của "Cậu Nguyện" qua băng ghi âm: "Mộ liệt sĩ nằm cách con suối khoảng 75 m nhìn về hướng Bắc và cách đường mòn khoảng 9 m, cách một cây mít lâu năm khoảng 11 m....". Chúng tôi bắt đầu quan sát tất cả các khu vực chung quanh. Cảnh quan chỗ chúng tôi quan sát hoàn toàn đúng hệt như sư miêu tả của "Cậu Nguyện" trong băng ghi âm: Có ruộng, lạc và mía, có cây mít từ hơn 30 năm nay....Sự miêu tả chính xác đến mức kỳ lạ, dù cậu Nguyện chưa hề đến nơi đây. Cậu Nguyện còn cho biết rằng: Gần chỗ liệt sĩ Vũ Văn Sơn nằm có một tòa cổ miếu. Những người dân địa phương cho biết, quả là có tòa miếu cổ này. Nhưng nó đã bị san phẳng vào năm 1967 trong chiến tranh. Bây giờ chỉ còn cái nền miếu. Đây cũng là một địa điểm mà "Cậu Nguyện" yêu cầu chúng tôi phải làm một lễ ở nơi này.... Nơi đây ngày trước 1975 là một vùng chiến tranh. Thửa ruộng mà chúng tôi tìm mộ liệt sĩ nằm giữa hai quả đồi là địa điểm đóng quân của hai bên. Bính lính của cả hai bên đều chết rất nhiều ở đây, tuy không có những trận đánh lớn. Như vậy, khả năng liệt sĩ Sơn nằm ở đây là rất cao. Những cựu quân nhân là bạn chiến đấu của ông - mặc dù vẫn cho rằng anh Sơn hy sinh ở Ba Tơ - nhưng vẫn nhiệt tình cùng gia đình tìm mộ theo hướng dẫn của các nhà ngoại cảm. Bản thân tôi sau khi xác định vị trí trên bản đồ, dùng con lắc để kiểm tra và dự báo một địa điểm mộ liệt sĩ Sơn có khả năng nằm ở trên thửa ruộng trồng lạc. Dùng con lắc để tìm vị trí một liệt sĩ Vũ Văn Sơn. Một người dân địa phương sống ở đây từ 1975, xác định với chúng tôi: Trước đây tại thửa ruộng trồng Lạc này - mà tôi xác định có mộ liệt sĩ - có mấy cái nấm đất, không rõ là mộ, hay đất tự nhiên. Người chủ ruộng sau chiến tranh đã bang nấm làm ruộng. Ông Kiên - Người dân địa phương xác định vị trí những nấm đất trên ruộng trồng lạc (Đậu phộng), trùng khớp với dự báo của tôi. Tuy nhiên, địa điểm mà tôi xác định lại sai lệch với một điểm định vị khác là cây mít. Nó cách xa cây mít 30 năm tuổi đến trên 70 m. Trong khi Cậu Nguyện xác định chỉ cách khoảng 11 m. Nhưng địa điểm mà tôi xác định này lại đúng với hai vị trí định vị khác: Cách con lộ đúng khoảng 9m và gần 70m so với con suối, lạch được định vị trên bản đồ. Liệu Thiên Sứ tôi có thể sai chăng? Tôi yêu cầu anh Vịnh và thân nhân gọi điện cho Cậu Nguyện để xác định vị trí tìm mộ của tôi có đúng không. Nhưng anh Vịnh nói: "Thưa thày! Cậu Nguyện yêu cầu chúng tôi phải làm đủ ba lễ ở ba địa điểm yêu cầu đã, sau đó mới đi tìm và xác định mộ liệt sĩ được. Chúng ta chưa làm lễ, gọi Cậu Ngay sợ không linh". Ba địa điểm đó là: 1 - Nghiã trang liệt sĩ xã Phổ Nhân ghi trên bản đồ. 2 - Tại nền tòa cổ miếu mà cậu Nguyện cho rằng vong linh các liệt sĩ thường tụ về đây. 3 - Tại thửa ruộng được chọn làm địa điểm đào tìm. Tôi đồng ý thực hiện theo yêu cầu của cậu Nguyện. Chúng tôi bắt đầu thực hiện lễ cúng từ nghĩa trang liệt sĩ là địa điểm ghi trên bản đồ chính xác một cách kỳ lạ. Còn tiếp1 like