-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 27/07/2010 in all areas
-
Tìm được mộ anh trai nhờ một bài thơ phổ nhạc Nhà thơ Nghiêm Thị Hằng sinh ra tại quê nội: xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Nhưng đến khi Hằng 5 tuổi thì gia đình chị gặp một biến cố: Người cha mất, người mẹ đi bước nữa. Hai người anh trai ở lại Hà Nội với mẹ, Hằng được người cậu ruột đón lên quê ngoại nuôi. Đó là một ngôi làng ven sông Hồng thuộc huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Người anh trai cả của Hằng là Nghiêm Xuân Phú. Mặc dù anh em rất yêu quý nhau nhưng do phương tiện giao thông hồi ấy khó khăn, suốt tuổi thơ, Hằng cũng chỉ được gặp anh vài ba lần. Lần cuối cùng anh đã là bộ đội hành quân qua Vĩnh Tường ghé vào nhà cậu chia tay em để vào Nam chiến đấu. Năm ấy Hằng 11 tuổi. Anh tặng Hằng một cái bút và cái khăn len quàng cổ. Hằng tiễn anh ra bến sông. Buổi chiều ấy hoa cải nở vàng như mơ hai bên bãi sông Hồng. Dù còn thơ bé nhưng không hiểu sao Hằng linh cảm đây là cuộc gặp nhau cuối cùng giữa hai anh em. Lúc chia tay, Hằng cứ ôm lấy anh mà khóc. Quả nhiên sau này, trong thời gian làm công việc sắp chữ tại xưởng in báo Trường Sơn, Hằng đã biết tin Nghiêm Xuân Phú, anh trai của chị hy sinh từ năm 1967. Nhà thơ Nghiêm Thị Hằng bên mộ anh trai - liệt sĩ Nghiêm Xuân Phú. Tới nay, Nghiêm Thị Hằng đã có khá nhiều bài thơ được các nhạc sĩ phổ nhạc, trong đó có những nhạc sĩ tên tuổi như Trần Hoàn, Phan Huỳnh Điểu, Thuận Yến, Phạm Tuyên, Huy Thục, Thanh Phúc, Cầm Phong, Thế Song, Đoàn Bổng... nhưng bài được nhiều người hát nhất lại là "Mùa hoa cải", do nhạc sĩ Lê Vinh phổ. Mặc dù Lê Vinh không phổ nguyên như lời thơ, nhưng hồn cốt thì vẫn trung thành với thi phẩm. Hằng cho rằng, sở dĩ bài hát này phỏng thơ của chị thành công là bởi có căn cớ của nó, không thể không kể đến yếu tố tâm linh. Ấy là một lần chị nhớ tới người anh trai Nghiêm Xuân Phú và cuộc chia tay lần cuối ven bãi sông Hồng vàng rực màu hoa cải. Hằng hình dung ra bao nhiêu cặp trai gái, vợ chồng cũng từng chia tay nhau bên bãi sông vàng rực màu hoa cải như thế, rồi người đàn ông ra đi không về nữa, y như anh trai của chị vậy. Thế là cảm xúc dâng lên mãnh liệt trào ra ngọn bút, thành bài thơ. Được sự trợ lực tài hoa của nhạc sĩ Lê Vinh, bài hát trở thành một nhạc phẩm được nhiều người yêu thích, nhất là vào cái tháng bảy tri âm thương binh liệt sĩ, người ta không thể không hát: "Có một mùa hoa cải Nở vàng bên bến sông Em đang thì con gái Đợi anh chưa lấy chồng Có một mùa hoa cải Nắng vàng trong mê mải Cầm tay em bối rối Anh nói lời yêu thương Anh nói rồi anh đi Chiến tranh không ước hẹn Sợ làm con bướm trắng Thẫn thờ chiều bên sông...". Thế rồi vào cái đêm mùng 6 tết năm Bính Tý (1996), trong giấc ngủ Hằng đang mơ thấy mình hát say mê những lời như thế thì thấy Nghiêm Xuân Phú hiện về trò chuyện với chị. Anh mặc quân phục rất mới. Anh nói chuyện với cô em gái mấy câu rồi quay đi. Những câu nói như một tín hiệu báo rằng, Hằng có thể tìm thấy nơi anh nằm, nếu chị muốn. Nhân ngày giỗ anh vào mùng 8 tết , Hằng đem chuyện này kể với gia đình. Căn cứ vào lời anh Phú nói với Hằng trong giấc mơ: "Em hãy tra sổ danh bạ khắc biết số điện thoại của anh", Hằng cho rằng anh có ý nói giấy tờ gốc của anh có tên đơn vị hoặc giấy báo tử có những con số cần suy ra được, như số hiệu quân nhân, đơn vị, khu vực hòm thư... Cuối cùng Hằng nói về ý định đi tìm mộ anh. Mọi người đồng tình, nhưng chỉ e khó khăn về kinh phí. Hằng nói dù chị không khá giả gì, nhưng chị sẽ tự lo được. Hôm sau Hằng cầm giấy báo tử Nghiêm Xuân Phú đến Bộ Quốc phòng nhờ bạn tra sổ giúp. Nhưng phải đợi đến tháng 5 năm 1996, gia đình mới nhận được thông tin: Nghiêm Xuân Phú hy sinh ở Gò Hà, huyện Hòa Vang, Quảng Nam - Đà Nẵng. Gần cuối tháng 9, bạn Hằng ở Bộ Quốc phòng cho chị biết có anh Viêm và anh Hoàng ở Quân khu V ra Hà Nội họp, sẽ gửi chị đi theo hai anh vào Đà Nẵng. Trước khi lên đường, Hằng còn viết bài thơ "Tìm viếng mộ anh" thay cho lời khấn: “Trong ngàn nấm mộ vô danh Em đi tìm viếng mộ anh, em tìm Khấn trời lạy đất linh thiêng Chỉ cho em một chốn riêng anh nằm Đừng như cá lặn biệt tăm Như chim lẻ bóng xa xăm cuối trời Mẹ cha mất đã lâu rồi Trước khi nhắm mắt lòng người còn đau Dặn anh em phải tìm nhau Nắm xương ruột thịt ở đâu cũng tìm...” (về sau bài thơ này được một số nhạc sĩ phổ thành ca khúc). Ngày 26 tháng 9 năm1996, Hằng từ Hà Nội đi tàu vào Đà Nẵng. Những ngày này Đà Nẵng đang chịu ảnh hưởng của cơn bão số 6. Bước chân xuống tàu, vẫn quần áo dính nước ẩm ướt, Hằng đi về nhà khách quân khu V. Nghỉ ngơi chốc lát, Hằng lấy bộ váy đầm (thời ấy phụ nữ mặc váy dài liền mảnh) ra thay vì nghĩ rằng làm việc ở thành phố mặc như vậy cũng được. Đầu giờ chiều ngày 27/ 9, anh Viêm - cán bộ cơ yếu quân khu V (người đi cùng Hằng từ Hà Nội vào Đà Nẵng) quân phục chỉnh tề đưa xe máy đón Hằng đến Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đăng ký làm việc với phòng chính sách. Tại đây, hai anh trực ban đeo hàm thiếu tá tận tình giúp đỡ nhưng cuối cùng họ bảo không thấy tên anh Nghiêm Xuân Phú trong danh sách nghĩa trang liệt sĩ do Bộ chỉ huy quản lý. Họ là cán bộ trẻ nên cũng không biết Gò Hà, địa danh ghi trong giấy báo tử, ở đâu. Anh Viêm đưa Hằng sang quân khu V, xin đăng ký làm việc thì cảnh vệ không cho vào với lý do Hằng mặc váy. Nếu quay về nhà khách để thay quần áo thì sẽ hết giờ làm việc, Hằng nói với anh Viêm: - Anh đưa em xuống Phòng Thương binh xã hội huyện Hòa Vang hỏi những người tầm tuổi với anh trai em, cùng chiến đấu thời gian đó với anh em, may ra... Tới huyện Hòa Vang, hỏi thăm vòng vèo mãi cuối cùng cũng tìm được Phòng Thương binh xã hội. Đã gần cuối giờ chiều, nhưng may mắn gặp được anh Búc phó phòng. Anh Búc nói ngay rằng trận đánh nổi tiếng ở Đà Nẵng là trận Gò Cà, nhưng khi đánh xong quân ta rút về Gò Hà thuộc xã Hòa Khương để lo mai táng liệt sĩ, cứu chữa thương binh và củng cố lực lượng. Thế là nhờ có anh Búc, Hằng đã xác định được Gò Hà thuộc xã Hòa Khương, cái nút đầu tiên của cuộc tìm kiếm nơi yên nghỉ của anh trai. Anh Búc còn bảo Hằng: - Anh của em thật thiêng, nếu em không đến phòng vào chiều nay thì mai tôi đi họp ba ngày, không có ai đưa sổ liệt sĩ để mà tra tìm. Cũng giống lúc tra tìm ở tỉnh đội, mở qua trang 1, trang 2, rồi trang 3 cuốn sổ mộ chí liệt sĩ xã Hòa Khương, Hằng cũng chỉ thấy một liệt sĩ cũng tên là Phú quê xã Đông Ngạc, gần với xã Cổ Nhuế, quê nội Hằng. Hằng lấy giấy bút ghi trường hợp này để về báo cho gia đình anh. Trong khi Hằng đang ghi tên người liệt sĩ quê ở Đông Ngạc thì anh Viêm reo lên: - Anh của em đây rồi. Hằng buông bút, nhoài người sang phía anh Viêm, hai tay ôm vội lấy cuốn sổ. Đúng rồi, anh Nghiêm Xuân Phú của Hằng đây rồi. Hằng òa lên khóc nức nở. Suốt đêm ấy Hằng không sao ngủ được, cứ phấp phỏng mong sao trời chóng sáng. Sáng hôm sau trời đã ngớt mưa, anh Viêm và anh Hoàng đến đón Hằng xuống xã Hòa Khương. Hằng ghé qua chợ mua mấy thứ cần thiết, từ túi ni lông đựng hài cốt đến vải trắng, vải đỏ, dầu gió, dầu thơm, xôi gà, hoa quả, đổi tiền chẵn ra tiền lẻ để thả dọc đường khi qua cầu phà… Sau khi kiểm tra danh sách mộ liệt sĩ tại UBND xã, cán bộ cho biết ở nghĩa trang Hòa Khương hiện có 800 mộ liệt sĩ. Vào qua cổng nghĩa trang, các anh cán bộ xã đi sau, Hằng đi trước. Đang đi tự dưng Hằng ngã khuỵu xuống. Như một linh báo, Hằng ngẩng lên thì nhìn thấy tấm bia đúc bằng xi măng trên một ngôi mộ có khắc tên anh trai mình, kèm theo là dòng trích ngang quê quán, ngày nhập ngũ, ngày hy sinh. Lặng đi một lát, Hằng đứng dậy bật lửa thắp hương lên mộ anh trai và các ngôi mộ xung quanh. Lúc bấy giờ trời lặng gió, không khí vẫn còn ẩm ướt vì mưa lớn, vậy mà cả bó hương trên mộ anh trai Hằng bùng bùng bốc cháy. Làm các thủ tục xong, buổi chiều bắt đầu bốc mộ. Sau khi đào sâu khoảng hơn một mét, dưới tầng cát trắng thấy có đám đất mùn nâu, người đào mộ cho rằng có thể anh trai Hằng chết trẻ nên xương cốt đã mủn hết rồi. Hằng khóc và nói với vong linh anh: - Là nhà báo, từng viết nhiều bài về tìm hài cốt liệt sĩ, em biết răng không tan, xương sọ, xương ống không tan, vậy chẳng lẽ anh báo mộng em tìm được mộ anh mà lại không có cốt? Hằng đề nghị người bốc mộ đào sâu mấy lớp xẻng nữa thì thấy toàn bộ hài cốt của anh trai xuất hiện. Hóa ra khi quy tập mộ hồi đó không có tiểu, chỉ lấy vải mộc bọc xương. Cũng may ở vùng này cát trắng nên xương khô và rất sạch. Công việc bốc mộ vừa xong thì cơm mưa lại kéo đến. Mưa sụt sùi như khóc. Mọi người lên lễ đài nghĩa trang làm lễ. Hài cốt liệt sĩ Nghiêm Xuân Phú được bọc ni lông, xếp gọn trong một túi du lịch. Mưa tạnh. Hằng đeo túi hài cốt của anh, cảm ơn cán bộ, nhân dân xã Hòa Khương, cúi đầu chắp tay tạ mảnh đất đã cưu mang anh trai mình... Sáng 30/9, tàu về đến Hà Nội. Hằng thuê một chuyến xe đưa hài cốt anh về quê. Nghiêm Xuân Phú là liệt sĩ đầu tiên của xã Cổ Nhuế cũng như huyện Từ Liêm được trở về quê hương sau gần 30 năm yên nghỉ nơi nghĩa trang chiến trường. Anh đã trở về sau giấc mơ thần bí, trong đó có lời bài hát "Mùa hoa cải" của cô em gái - nhà thơ Nghiêm Thị Hằng. Mộ anh được đặt trong nghĩa trang, gần mộ người cha. Được ở bên con trai, hẳn vong hồn cụ ông đã thanh thản nơi chín suối Theo Lê Hoài Nam (VNCA)2 likes
-
Giải mã hành động quân sự dồn dập của Mỹ 'áp sát' Trung Quốc BAODATVIET.VN 09/07/2010 Chỉ trong vài tháng gần đây, Mỹ liên tục tập trận với các đối tác trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nhất là những nước nằm gần Trung Quốc; cũng như tăng cường tàu chiến, máy bay áp sát nước này. >> Quân đội Mỹ, Hàn Quốc chuẩn bị áp sát Trung Quốc ? Hồi đầu năm, Nhà Trắng đồng ý bán 6,4 tỷ USD hàng loạt máy bay trực thăng chiến đấu Black Hawk, chiến đấu cơ hiện đại F-16, nhiều hệ thống vũ khí hiện đại khác; cũng như cân nhắc giúp Đài Bắc thiết kế, sản xuất tàu ngầm tân tiến... để thu hẹp khoảng cách với Bắc Kinh. Mỹ tăng cường vũ trang cho đồng minh. Ảnh minh họa. Tới ngày 5/7, Bộ Quốc phòng Mỹ chính thức bãi bỏ lệnh cấm vận buôn bán vũ khí cho Indonesia, quốc gia đang muốn mua máy bay chiến đấu F-16 và máy bay vận tải C-130H Hercules. Ngày 21/5, Mỹ thông báo triển khai tới căn cứ không quân Andersen, Guam và căn cứ không quân Kadena, Nhật Bản 24 siêu chiến đấu cơ F-22 Raptor, máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ 5 “đáng sợ” nhất thế giới”, có thể tàng hình, tấn công mặt đất và tác chiến trên không, cũng như thu thập thông tin tình báo và tác chiến điện tử. Việc này càng đáng chú ý hơn khi đây mới là lần đầu tiên F-22 được triển khai tới Tây Thái Bình Dương, gần Trung Quốc. F-22 chỉ thực hiện những nhiệm vụ quan trọng. Ngoài việc tăng cường vũ trang cho đồng minh lẫn các nước không phải đồng minh gần Trung Quốc, Mỹ liên tục tập trận với các quốc gia trong khu vực. Ngày 6/7, Mỹ cùng Singapore diễn tập quân sự trên biển, mang tên CARAT 2010, với sự tham gia của 1.400 binh sĩ của cả hai nước, tập trung vào việc tăng cường khả năng chiến đấu trên biển. Sớm hơn nữa, Mỹ tập trận với Indonesia, Thái Lan, Philippines, Bangladesh, Nepal, Brunei…, nhằm thúc đẩy hợp tác và tăng cường năng lực của quân đội các nước. Mỹ liên tục tập trận gần Trung Quốc. Ảnh minh họa. Không chỉ gián tiếp khống chế Trung Quốc, Mỹ còn trực tiếp răn đe "con rồng châu Á". BBC đưa tin, trong lúc Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Đông Hải, vào ngày 6/7, Mỹ điều ba tàu ngầm thuộc loại lớn nhất trong Hạm đội 7 tới các cảng ở châu Á – Thái Bình Dương. Đó là các tàu USS Michigan được điều tới Pusan của Hàn Quốc, tàu USS Ohio tới vịnh Subic của Philippines và tàu USS Florida tới Diego Garcia ở Ấn Độ Dương. Ba tàu này mang tổng số 462 tên lửa Tomahawk chuyên tấn công các mục tiêu trên mặt đất. Một quan chức quốc phòng lâu năm ở châu Á được trích lời nói: "Đây là dấu hiệu cho thấy Mỹ đang kiên quyết duy trì vị thế thống lĩnh về quân sự ở khu vực”. Và nếu Mỹ tập trận với Hàn Quốc trên Hoàng Hải trong thời gian tới, đó sẽ là lời cảnh báo mạnh nhất của Washington bởi tham gia cuộc tập trận sẽ có tàu sân bay USS George Washington cùng nhiều tàu chiến hiện đại khác. Vấn đề càng nghiêm trọng hơn khi Mỹ lần đầu tiên từ năm 1976 điều tàu sân bay USS Nimitz tới eo biển Đài Loan vào tháng 12/1995, nhưng đó là khi Bắc Kinh bắn thử tên lửa về phía Đài Loan. Do đó, lần này Mỹ thực sự lo ngại an ninh khu vực như năm 1995 nên mới lại triển khai hàng không mẫu hạm tới đây để tham gia tập luyện cùng Hàn Quốc. Nếu tàu sân bay tới Hoàng Hải, đó sẽ là bằng chứng cho thấy có "sóng ở đáy biển" gần Trung Quốc. Giải thích cho những hành động quân sự dồn dập, lộ liễu như trên của Mỹ, các nhà nghiên cứu chính trị đưa ra nhiều nhận định khác nhau. Theo một số nhà phân tích, đây là dấu hiệu cho thấy Mỹ đang kiên quyết duy trì vị thế thống lĩnh về quân sự ở châu Á. Mỹ muốn cảnh cáo Bắc Kinh và trấn an các nước khác trong khu vực, kể cả đồng minh lẫn không đồng minh của Mỹ, trước việc Trung Quốc tăng cường sức mạnh quân sự, nhất là hải quân. Còn theo BBC, Mỹ lo ngại nên tăng cường sự hiện diện, liên tục chỉ trích cách hành xử của Trung Quốc tại Đông Hải và Nam Hải. Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ là Đô đốc Partick Walsh tuyên bố, các hoạt động của hải quân Trung Quốc "gây quan ngại cho tất cả các bên hiện có mặt ở Thái Bình Dương". Đô đốc Walsh cho rằng các chuyến bay trực thăng của hải quân Trung Quốc lại gần tàu chiến của Nhật Bản ở Đông Hải và Tây Thái Bình Dương hồi tháng 4 là "vô trách nhiệm". Ông cũng bày tỏ quan ngại về thái độ ngày càng hung hăng của Trung Quốc tại biển Đông. Về việc cho rằng Trung Quốc bắt đầu mô tả biển Đông như một trong các "mối quan tâm chủ đạo", Đô đốc Walsh khẳng định: "Đây là vấn đề khiến chúng tôi hết sức quan ngại". Trần Lâm (tổng hợp)1 like
-
Dân gốc bản địa Đài Loan có chữ viết không? Theo cách nhìn của các nhà sử học,khảo cổ học,ngôn ngữ học hiện đại thì họ đều khăng khăng một luận điệu rằng không.Nhưng những năm 70,một học giả nổi tiếng chuyên nghiên cứu văn hóa cổ đại Đài Loan là giáo sưVệ Tụ Hiền衞聚賢đã viết cuốn “Quan hệ đồng bào miền núi Đài Loan và Việt Mân”, “Khảo cổ hang dơi của đồng bào miền núi Đài Loan”và nhiều cuốn sách khác.Trong các cuốn sách của ông đã sưu tập được nhiều tiêu bản về ký hiệu ghi sự việc,chữ tượng hình và chữ khoa đẩu của các sắc dân bản địa Đài Loan. 1.Ví dụ ký hiệu ghi sự việc của người Bố Nông: *布農族的符號記事 2.Hoa văn xăm mình của người sắc tộc Bài Loan: *排灣族紋身花紋的圖騰 So sánh với chữ tượng hình của người Lungo Lungo hệ ngữ Nam Đảo cư trú ở hòn đảo cực đông Polinêxia Nam Thái Bình Dương thuộc châu Nam Mỹ(đánh dấu E trong bảng so sánh) cùng chữ tượng hình của người Ấn Độ(đánh dấu I trong bảng so sánh)thì thấy tương tự nhau đến kỳ diệu: *印度文字I與復活節島倫哥倫哥文字E相比較 Nhưng chữ tượng hình của người Ấn Độ rõ ràng tiến hóa hơn theo hướng trở thành ký tự chứ không còn là ký hiệu.Vậy mà văn tự ấy của Ấn Độ có cách nay hơn 4000 năm.Nếu so bảng so sánh này với hình hoa văn vằn thân của sắc tộc Bài Loan bản địa của đảo Đài Loan thì thấy nó cũng lại tương tự với hai loại chữ tượng hình của người Ấn Độ và người Lungo Lungo Polinêxia,có điều là nó còn nặng chất ký hiệu hơn,tức theo logic nó phải có sớm hơn chữ tượng hình của người Ấn Độ,ít nhất nó cũng phải có cách nay từ 6000 đến 12000 năm,vậy mà thứ hình hoa văn đó của người bản địa Đài Loan vẫn tồn tại rất lâu dài,nó chỉ mới bị tiêu diệt cách nay vài trăm năm.Sự tương tự của chữ tượng hình chứng tỏ những tộc người trên đã có giao lưu với nhau qua đại dương,mà thời cổ đại khả năng vượt đại dương thì duy nhất chỉ có người Polinêxia là có thể.Hay họ đã là người đưa ký hiệu của người Đài Loan sang cho người Ấn Độ,để rồi người Ấn Độ nâng cấp lên thành ký tự?Khi nghiên cứu về gien,các nhà khoa học đã cho biết DNA của người Polinêxia minh chứng họ là xuất xứ từ Đài Loan. 3.Chữ Khoa Đẩu ở Đài Đông: Nhà ông Lâm Đăng Thái thị trấn Vĩnh Hòa Đài Bắc có cất giữ rất nhiều bản khắc gỗ của đồng bào miền núi Đài Đông.Ông Thái thời Nhật trị cư trú ở Đài Đông,sau độc lập mới di cư về Đài Bắc dựng vài căn nhà lá và một vườn hoa nhỏ,trong nhà và đình của ông treo và xếp đống rất nhiều bản khắc gỗ của đồng bào miền núi Đài Đông,trong đó có bốn bản khắc chạm nổi loại chữ hình rắn.Do người sắc tộc Bài Loan thờ rắn nên vẫn dùng hình tượng rắn làm thành văn tự vì rắn và nòng –nọc (ấu trùng của ếch)tương tự nhau,cho nên mới gọi là chữ khoa đẩu.Ông Lâm Đăng Thái từng đồng ý cho giáo sư Vệ Tụ Hiền chụp mấy bức ảnh bản phù điêu gỗ dưới đây: *台東排灣族凸刻木雕蛇紋 4.Chữ Khoa Đẩu ở đầm Nhật Nguyệt: Ngày 1-9-1959 ông Hoắc Bồi Hoa trước trú ở thị trấn Vĩnh Hòa Đài Bắc cùng vài người bạn đi thăm danh thắng đầm Nhật Nguyệt,phát hiện một số mảnh đá vỡ cạnh lều cỏ.Sau khi tìm hỏi và ngả giá xong ông mua hai tấm lớn nhất đem về cất ở nhà.Khoảng 1966 có tiệm “đặc sản Đài Loan”ở đầm Nhật Nguyệt thu mua văn vật miền núi,từng có dân miền núi đem những hòn đá có khắc chữ vằn vện đến ký gửi.Lâu không thấy ai mua,họ lại đến lấy về,từ đó mất tăm luôn.Hai tảng đá mà ông Hoắc Bồi Hoa mua về có khắc chìm chữ Khoa Đẩu.Sau nhiều nghiên cứu mà cũng chưa ai giải mã được.Sau đó trong buổi nói chuyện của giáo sư Vệ Tụ Hiền giới thiệu cuốn sách của ông “Quan hệ đồng bào miền núi Đài Loan và Việt Mân”trong đó có một tiêu bản điêu khắc chữ Khoa Đẩu ở bia đá Vũ Vương trong lục địa mà chữ tương tự như chữ ở đầm Nhật Nguyệt,mà bia Vũ Vương thì đã có cách nay 4200 năm.Chữ trên bia Vũ Vương là loại chữ đặc hữu của Hoành Sơn Nên người ta lấy tên đỉnh cao nhất của Hoành Sơn là Câu Lâu để gọi loại chữ này là Câu Lâu văn: *日月潭的蝌蚪文(chữ khoa đẩu ở đầm Nhật Nguyệt) *衡山禹王碑岣嶁文(chữ khoa đẩu ở bia Vũ Vương trên núi Hoành Sơn,loại chữ ấy gọi là Câu Lâu văn岣嶁文vì đỉnh Câu Lâu là đỉnh cao nhất của núi Hoành Sơn) 5.Thái cổ văn ở đảo Cơ Long Xã Liêu: (tên đảo đã cho thấy thuộc hệ ngữ Nam Đảo, “cơ long”là từ chữ “cù lao”, “pulao”mà ra-người trích) còn gọi là đảo Hòa Bình.Ở đảo này khai quật được bia đá có thái cổ văn là loại chữ con dơi,có sớm hơn bia Vũ Vương,tức khoảng 5000 năm trước.Bia này phát hiện được thời Nhật trị nên đã bị thu đưa về trưng bày ở viện bảo tàng đế thất ở kinh đô Nhật Bản. 基隆和平島出土的太古文石碑 Cổ thư chữ Hán có nhắc nhiều đến chữ khoa đẩu.Hậu Hán thư-Lô Thực truyện có nói:Cổ văn khoa đẩu.Nhan Sư ngày xưa đã chú:Cổ văn là sách trong vách nhà Khổng Tử.Văn tự ấy hình nó giống con khoa đẩu(nòng nọc)nên lấy con ấy mà đặt tên,gọi là chữ khoa đẩu.Tấn thư-Vệ Hằng truyện có nói:Thời Hán đế, Lỗ Cống Vương phá nát nhà Khổng Tử,lấy được Thượng thư,Xuân thu,Luận ngữ,Hiếu kinh.Người đương thời không biết khôi phục lại chữ cũ của họ Hùng ,nên họ gọi là chữ khoa đẩu(nguyên văn:時人不知復有古文,謂之蝌蚪文 “thời nhân bất tri phục Hữu cổ văn,vị chi khoa đẩu văn”-ở đây người trích cho rằng chữ Hùng có thể đã bị cạo mất thời nhà Thanh, “Hữu Hùng cổ văn”nghĩa là “chữ cũ họ Hùng”). Trích:Hà Hiển Vinh,hội khoa học Đĩa Bay Đài Loan 6.Tại sao người Đài Loan gọi mình là người Hạc Lào鹤佬 hay người Hà Lạc? 河洛?và tiếng Đài Loan cũng gọi là tiếng Hạc Lào hay tiếng Hà Lạc.Chữ MẪU母(mẩu-giọng Thanh hóa) người Nhật đọc là BÔ lại nói là theo giọng Ngô âm(gô ôn),người Đài Loan đọc là BU và họ gọi mẹ là bu,cũng như người Phú Thọ gọi mẹ là u,bu,bủ. (Trong tiếng Việt “b”biến thành “m”như“bồ hóng”biến thành “mồ hóng”, “buồn”biến thành “muộn”trong từ “sầu muộn”,tiếng dân dã là có trước,tiếng hàn lâm là có sau,đó là qui luật phát triển tự nhiên của mọi ngôn ngữ.Nhưng sách hàn lâm của ta thời nay lại giải thích “buồn”trong tiếng Việt là do chữ Hán “fán”tức phiền mà ra, “buồm”trong tiếng Việt là do chữ Hán “fán”tức phàn mà ra,nếu vậy hóa ra dân Việt biết buồn sau dân Hán?và dân Hán cưỡi ngựa du mục trên đồng cỏ sang dạy cho dân Việt làm buồm để đi thuyền vượt đại dương?Thời các con của Thành Cát Tư Hãn diệt xong nước Kim và nước Liêu phía bắc xong thôn tính nước Tống mới lập nên nước Nguyên,quân Nguyên Mông ba lần định chiếm Nhật Bản mà ba lần đều sợ sóng biển không dám đi,còn ba lần đánh Việt Nam thì cả ba lần đại bại vì thua tài thao lược của người Việt. Tôi quả quyết là “u”có trước “bu”và “bu”có trước “mẫu”.Từ “Âu Cơ”là âm của chữ ,có sau,vốn xưa “ÂU”phát âm là “U”-học giả An Chi có sưu tầm trong từ điển của Hồ Bắc xuất bản 1993 giải thích chữ ÂU xưa có hai âm là U nghĩa là người đàn bà ,và Ủ tức ấp ủ, là ủ cho trứng nở-.Chữ CƠ chính là chữ KỸ ,cũng nghĩa là người đàn bà,mà âm xưa nhất của nó là ĐĨ nghĩa là người đàn bà có khả năng đẻ,ĐĨ nguyên sơ chưa mang nghĩa tục như khái niệm bây giờ .Bởi vậy chữ ÂU CƠ nguyên sơ là U ĐĨ tức người mẹ đẻ.Người Thanh Hóa vẫn hỏi thăm nhau “Mẹ đĩ nhà mày được mấy đứa con rồi?”,đó là một câu thăm thân tình chứ chẳng ai bảo đó là tục.Chửi nhau thì người ta đem mẹ đẻ ra mà chửi,người Nam có tiếng chửi “đĩ mẹ”,cũng biến tướng “đù mẹ”,thực ra cặp đối nghịch ĐỤ/ĐĨ xưa hơn ,với cặp ĐỰC/ĐẺ sau hơn là đồng nghĩa chứ chẳng khác gì nhau.Ca dao Nam Bộ có câu “Con rắn không chưn mà nó đi nổi năm rừng bảy rú,con gà không vú mà nó nuôi nổi chín mười con”là nói sự hợp huyết của bộ tộc thờ rắn và bộ tộc thờ chim thời cổ đại,mà họ đã từng khai phá vùng rộng lớn và vượt đại dương đến những vùng xa xôi,khí phách mãnh liệt ấy họ mới tồn tại được đầy bản sắc văn hóa riêng đến tận bây giờ.Chim thì mới ủ được cho trứng nở,chim mà ấp trứng rắn thì nó cũng nở được vậy). Tiếng Mân Nam còn gọi là tiếng Bạch thoại.Và ở Phú Thọ có địa danh Bạch Hạc.Vậy có quan hệ gì?Con hạc hay con vạc,con diệc(việt) đều là cùng giống chim nước.Xin các bậc thức giả chỉ giáo. Về ký tự thì ngôn ngữ học xác định “ kỷ hà văn” tức “ký tự kẻ vạch” là loại văn tự đầu tiên của nhân loại (thắt gút chưa phải là ký tự).Vậy có phải là từ KẺ đến VẼ,đến VÒNG(những vòng tròn đặc và rỗng trong Lạc Thư và Hà Đồ),đến VẰN VÈO(chữ rắn,chữ nòng nọc) rồi mới đến VUÔNG(chữ nho) không? Từ PROPRO trong tiếng Khơ Me dẫn đến từ VO,VŨ(vũ trụ),kể cả cái RỔ,cái BỒ trong tiếng Việt ,đều là những vật chứa hình bầu cả và lăn tròn chuyển động được chứ không ở yên.Các nhà khoa học Úc mới phát hiện được di chỉ đồ cổ minh chứng nền văn minh tiền sử của nhân loại ở Căm Pu Chia. Ví dụ từ dân dã có trước,từ hàn lâm có sau:Xuất xứ danh xưng Đài Loan Người Hà Lan chiếm cứ Đài Loan là từ ngày 26-8-1624 đổ bộ lên An Bình Đài Nam,tên địa phương này do người bản địa gọi rồi người Hà Lan cũng theo đó mà gọi là Taioan,người Hán cũng theo đó mà gọi là Đại Viên大園.Chú thích,Đại Viên là phát âm theo tiếng Hà Lạc chứ không phải theo tiếng Bắc Kinh. Thời kỳ người Hà Lan chiếm cứ(1624-1662)ở cạnh quảng trường Đại Viên có thiết lập một sở cân,là cơ quan trọng tài chuyên giải quyết các vấn đề về đơn vị đo lường độ dài,trọng lượng,diện tích…bởi vì người Hán từ lục địa tới đem các đơn vị đo lường đều không nhất chí,không theo một tiêu chuẩn nào cả.Thế là người Hà Lan mới qui định thước Đại Viên là một thước mười thốn,cân Đại Viên là một cân mười sáu lượng,đất thì lấy đơn vị giáp mà tính.Sở cân ngoài là cơ quan trọng tài cũng còn là cơ quan kiểm tra để kiểm chuẩn các đo lường của các địa phương trước khi cho sử dụng.Người Hà Lan cũng lấy giáp làm đơn vị đo diện tích đất,vì vậy đơn vị đo diện tích của Đài Loan và của Trung Quốc không giống nhau.Trung Quốc từ xưa vẫn dùng đơn vị là mẫu,6 thướclà một cung,240 cung là một mẫu.Người Hà Lan ở Đài Loan dùng đơn vị qua, đo 4 cạnh,mỗi cạnh đủ 25 qua thì được một giáp(morgan),mỗi qua dài 1 trượng 2 thước 5 thốn.Mỗi giáp tương đương 11,31 mẫu Trung Quốc.Ngày nay Đài Loan dùng mẫu tây,tương đương 0,96992 hectare,bằng14,549 mẫu chợ TQ(bằng 15,786 mẫu cũ),tương đương một mẫu Nhật hay2934 phanh. Sở cân của người Hà Lan ở Đại Viên giữ địa vị quyền uy về đo lường,lấy đó làm tiêu chuẩn giao dịch,gọi là thước Đại Viên,cân Đại Viên.Người Trung Quốc giao dịch đối ngoại cũng lấy đơn vị Đại Viên làm tiêu chuẩn giảm được nhiều phiền phức và cũng công bằng hơn.Lâu dần,từ Đại Viên từ chỗ là cục bộ chỉ một địa phương ở Đài Nam trở thành tên chỉ người ở khu vực mà Hà Lan chiếm.(Năm 1662 Trịnh Thành Công từ Bành Hồ suất binh đánh đuổi người Hà Lan giải phóng Đài Loan,lấy Đài Loan làm căn cứ phản Thanh phục Minh.Năm 1683 đề đốc thủy sư Phúc Kiến là Thi Lương vượt biển đánh đoạt cơ nghiệp họ Trịnh,đưa Đài Loan sáp nhập vào bản đồ nhà Thanh.Từ đó người Hán ồ ạt di cư sang Đài Loan khai khẩn nông nghiệp.Năm 1895 chiến tranh Trung Nhật xảy ra,nhà Thanh thua ,cắt nhượng Đài Loan cho Nhật,thành thuộc địa của Nhật 50 năm cho đến năm 1945.Lịch sử 400 năm cận đại của Đài Loan chỉ ghi những hoạt động của người Hà Lan,người Tây Ban Nha,Người Nhật và Người Hán ở Đài Loan chứ ít đề cập đến khảo cổ,nhưng thực sự mảnh đất Đài Loan là nơi khảo không bao giờ hết cổ).Khi người Hà Lan thua,phải rút khỏi Đài Loan,đơn vị đo Đại Viên không những vẫn sử dụng khắp Đài Loan mà còn sử dụng trong thương nhân vùng ven biển Trung Quốc,vì vậy trong giao dịch họ vẫn đơn giản gọi những người sử dụng đơn vị đo lường Đại Viên là “người Đại Viên”đồng thời gọi hòn đảo đối bờ là đảo Đại Viên,đó là phát âm theo âm Hà Lạc,còn phát âm theo âm Bắc Kinh là “Thái Oan”thành tên Đài Loan臺灣.(Đến như địa danh cũng là do dân dã đặt ra trước rồi mới thành cái tên hàn lâm-người trích-Ngày xưa ở Hà Nội cảnh sát Tây đuổi những người gồng gánh bán hàng rong không cho vào phố Tây,họ chạy dạt về chỗ giáp ven,cuối phố Bà Triệu bây giờ,lại tụ tập ở đó bán hàng,lâu dần thành chợ và họ gọi là Chợ Đuổi,sau thành dãy phố và có tên chính thức hàn lâm là Phố Chợ Đuổi,phố ấy nay không còn tên cũ,chắc đã được thay bằng tên một hàn lâm nào đó rồi). Lãn Miên1 like
-
1 like
-
Vậy ah? Thường những lời giới thiệu dài dòng quá, lan man liên quan đến những chiện thất tình, thì ntpt đọc chữ đực chữ cái. Chỉ thấy trên lá số sao nói vậy thôi, hỏi lại để xem có đúng hay không thôi. Công danh không được hiển đạt rực rỡ, nhưng cũng được xứng ý toại lòng. Nên chuyên về kỹ thuật hay mỹ thuật (đúng ngành rùi nhỉ!)1 like
-
Hề hề mún vợ lém gùi ah?? ntpt chưa đủ thời gian để kiểm nghiệm, thôi thì tới năm Tị có tin vui thì lên báo mọi người biết 1 tiếng. Khả năng rất cao là sẽ ấy vợ.1 like
-
TẠi Sao LẠi KhỔ
Guest liked a post in a topic by nhị địa sinh
Chào Kethatbai. Ở dây, bạn muốn tìm hiểu sự khổ của Bố Mẹ bạn qua thấu kính của môn lý học đông phương phải vậy không? như vậy thì bạn cần cung cấp thêm về giờ, ngày, tháng để những người biết các môn lý học như: Dịch, Tử bình, tứ trụ, tử vi, phong thủy, bát tự hà lạc ... có cái nhìn sâu hơn, chứ không thể nào chỉ mỗi tuổi địa chi xung khắc mà đã cho là khổ, ví như môn luận tuổi Lạc Việt đâu có xem mỗi địa chi đâu, mà còn Thiên can, mệnh, cùng các yếu tố khác nữa. Khái niệm Khổ, bạn cho rằng người Cha bằng lòng với cuộc sống, người Mẹ là lương y như từ mẫu, chỉ mỗi tội con cái là ly dị thì bạn cho là sao Bố Mẹ tôi lại khổ thế, hay ông bà là tuổi Dần Thân nên mới khổ... đó là cảm nghĩ của bạn, nếu xét sự khổ này trên phương diện Xã hội thì cho rằng là thiệt thòi, bất công, xét về phương diện tôn giáo là bất hạnh, khổ não, nhưng bạn có biết rằng Bố Mẹ bạn đã hơn rất nhiều Bố mẹ gia đình khác trong XH này kia mà. Phần ly dị của các con, đó là sự ảnh hưởng lối sống của Xã hội đã tác động đến phương diện đạo đức và Tôn giáo, cho nên bạn cho rằng Bố mẹ mình khổ rồi đỗ cho tuổi Thân Dần, hay các thứ khác, vào thời ông bà, ông bà đã sống với nhau, chịu đựng những khác biệt của nhau, thương yêu nhau để cùng vượt qua những cái gian nan khác (trong đó có Dần Thân) cho đến ngày nay, ở thời nay, các con của ông bà đã khác, thời đại khác, nhận thức khác, vì thế sự chịu đựng chấp nhận yêu thương lẫn nhau đã khác, đến một giới hạn nào đó tất phải xa nhau, không gắn bó mãi với nhau như cái thời của BỐ mẹ bạn được. Tôi chỉ có thể nói sơ như vậy để bạn nhận xét nỗi khổ của Bố mẹ bạn thêm trong tất cả các mối tương quan tác động vào, thì bạn sẽ thấy rằng thật sự đó có phải là nỗi khổ nhất không.1 like -
Lần đầu tiên thấy có 1 ông anh thất tình lên đây than van :mellow: Có phải năm nay thấy sốt ruột, lúc nào cũng không thấy không an trong lòng, thấp tha thấp thỏm, hay bị nhức đầu, có phải năm nay bị bạn gái "mắng" nhiều phải hông? Có phải chia tay hồi tháng 5 al? Có thể người bạn gái ấy sẽ quay lại tháng 6 hay tháng 12 al. Cuộc tình này năm nay nay giận mai hờn. Kéo được đến năm sau cũng chia tay. Năm Thìn kiếm được cô bạn gái khác, có thể đi đến chung cuộc vào năm 2013 hay 2014 đều ok. Tương đối hơi nể vợ. Hề hề Tham khảo thêm ý kiến mọi người nhé.1 like
-
Năm nay, anh chắc không nên làm ăn gì, thấy bị hao tốn tiền bạc nhiều. Tình duyên, năm nay có gặp ai (trong 1 buổi tiệc) thì năm sau cũng chia tay. Anh còn lận đận trong công việc thêm 2 năm nữa, năm Thìn chắc đỡ hơn 1 xí, có đi xa làm ăn, cũng không dư được nhiều, sức khoẻ cha năm đó bị suy yếu. Năm Tị chắc sẽ kết hôn. Anh tham khảo thêm ý kiến mọi người.1 like
-
ồ, cạp nong cạp nia, con này độc thì ghê rồi! :-s Nhưng dù thế bạn cũng không được ham hố đem ngâm rượu mà nên thả nó đi! Gửi bạn 1 link trên diễn đàn về trường hợp này: http://www.lyhocdongphuong.org.vn/diendan/....php/t6554.html1 like
-
Nhanh thì sang năm lấy vợ, chậm thì 2013. Muốn tăng tình khí thì nên thưòng xuyên cắm hoa hồng đầu giường hoặc trong phòng ngủ, nên để 1 bông hoặc 5 bông sắp hình chữ thập. Số chậm vợ con, ko nên buồn. Số cũng nghèo, cũng ko nên buồn. Số được hưởng phúc đức tổ tiên, nhưng phúc đức hơi mỏng, cũng ko nên buồn. Bệnh tật gì cũng qua khỏi, nên vui. chị em ko hợp tính, nên buồn. lười làm việc thiện, tích đức cho con, nên buồn.1 like
-
- Rắn cần phải tránh là rắn hổ mang.. nói chung là các loại rắn độc. bọn này thì chỉ vào một hôm là phiền rồi. - Trong dân gian có nói, rắn hoa (to bằng bắp tay, da như có hoa (cũng giống như khoang đen khoang trắng trong bài viết của bạn) là rắn ông bà hóa hiện về. Tôi đã từng chứng kiến trong ngày giỗ bố của bác bên ngoại của tôi ở thôn quê, dưới là mọi ngừoi ngồi ăn rất thoải mái, trên xà gồ nhà, gần bàn thờ có một con rắn hoa nằm vắt vẻo trên đấy, rất hiền. Thân mến1 like
-
Không có điềm gì cả ,ngoài việc nó vào nhà để săn mấy con chuột ...1 like
-
Hình như mình đọc đâu đó nói rằng rắn vào nhà là may mắn lắm đấy. Càng độc càng may. Một số con vật may mắn: Chim, bướm, rắn, ếch (hay cóc gì đó mình ko nhớ).1 like
-
Hầu hết người mang tuổi Dần NAM HAY NỮ đều trắc trở duyên nghiệp mà khó lòng tránh khỏi ,chỉ trừ khi lập gia đình thật muộn mới mong tránh khỏi cảnh chia ly /lá số nầy cự -nhật tại Thân thì không hay lắm lại thêm đủ bộ đại sát tinh Linh -hỏa ,khó mà toàn vẹn 1 lần .1 like
-
W. có thể tóm tắt về bệnh tình của cháu như sau: Cháu đã được hơn 8 tháng tuổi chỉ cân nặng 3k8 ! Sức khỏe của cháu không nói trước được điều gì vì bệnh của cháu cũng có nguy cơ cao, khi sinh ra cháu đã ở tình trạng thiếu tháng lại thêm tim bẩm sinh, giờ lại bị bệnh xơ phổi nên nhịp thở của cháu luôn được sự trợ thở của oxy, tuy nhiên dự kiến của W không thể thực hiện, qua trao đổi với BS điều trị: thực tế cá nhân cháu được quyên góp kể từ sau bài báo phát hành lên đến hơn trăm triệu đồng thêm sữa các loại nhận thường xuyên từ các cá nhân và đoàn thể đến tận nơi thăm cháu. Tuy nhiên thuốc dùng cho cháu cũng là loại kháng sinh thông thường với liều lượng nhẹ do điều kiện cơ thể cháu quá yếu nên Khoa đã có hướng san sẽ cho các cháu bất hạnh khác phần sữa được trao tặng do hạn dùng cũng không để lâu được. Cháu thường xuyên được truyền máu, phần này cháu được hoàn toàn miễn phí do BV tài trợ nên cuối cùng W cũng bị thuyết phục bởi lý lẽ của BS trưởng khoa và quyết định trao số tiền này cho Quỹ Bệnh nhân nghèo sẽ được phân bổ đều cho các cháu khó khăn như cháu. Vâng vì đi đến tận nơi chứng kiến các cháu khác cũng đáng thương cần cứu giúp nên số tiền của ACE cũng không xa rời mong muốn cũng như mục đích ban đầu.1 like
-
Văn nào người nấy Nick hoài thương viết Đây là câu văn vẻ nói quá cho hoàng tráng. Cá nhân hoài thương chỉ một phần tử nhỏ nhoi làm sao nhận thức một tiến trình "trải nghiệm bằng cả quá tình tiến hóa của xã hội vào con người." để khẳng định điều này? Hơn nữa Phong thủy không phải là cái trải nghiệm. Câu này càng chứng tỏ sự "hoàng tráng". Khi anh nói " khi mà người ta còn đang ngỡ ngàng giữa Thực và Hư" thì chứng tỏ hai khả năng: 1. anh trong cái tập thể toàn bộ "người ta" Không biết Thực và Hư. Nếu như vậy thì anh lấy đâu để nói "thì có một số kẻ lợi dụng vào nó để mưu cầu lợi ích cá nhân, bịa đặt thêm thắt làm sai lệch học thuật.", khi anh...không biết và khi anh không phản biện ngay lý thuyết của người khác trên tinh thân học thuật. 2. anh không có trong cái toàn bộ "người ta" không biết Thực hay Hư, tức là anh biết Thực Hư. Nếu anh biết Thực Hư thì sao anh không tổ chức hội thảo báo cáo khoa học và đối chất với các học giả trí thức trong và ngoài nước để là sáng tỏ tính thực hư? Câu này chứng tỏ 2 khả năng: 1. anh nghe lóm, biết vu vơ về cái "đổi chỗ Tốn Khôn", "biến Hỏa thành Thủy" và khoác lác rằng "Hiệu chỉnh lại lý thuyết Âm Dương - Ngũ Hành". Chứng tỏ một sở học nông cạn hời hợt. Khi học thuyết đó mang tính hệ thống xuyên suốt theo tiêu chí khoa học. 2. anh biết rỏ về cái anh phát biểu, về lý thuyết của Thiên Sứ, nhưng anh có ý đồ xấu hoặc ít ra là sự hậm hực đố kị muốn phá bỉnh. Và đây là dấu tích lòi đuôi chuột để chứng tỏ anh không biết gì cả. Lý thuyết của Thiên Sứ đã công bố hơn một chục năm qua, tác phẩm "Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại" có ghi thời gian xuất bản muộn lắm là năm 2003. Vậy mà anh khẳng định "xanh rờn" là "sự trải nghiệm thì mới được 3 năm nay", chứng tỏ một sự hiểu biết quá kém cỏi và hời hợt của anh đối với đối thủ. Chứng tỏ anh là một người quá nông cạn. Thế thì anh xứng đáng được phong tặng là...khoác lác với thiên hạ. Đây cũng là bằng cớ cho sự thiếu hiểu biết và khoác lác. Vì không nêu được chính xác phương pháp làm việc của người khác ra và chỉ rỏ cái sai ở chổ nào và tại sao sai tại sao là mê tín mà chỉ hô hào xủi bẩy "Không thể bỏ qua các hành động khi là phong thủy...". Cứ như là hô hào truy quét tội phạm! Nếu Thiên Sứ có thực hiện các phương pháp ứng dụng của phong thủy thì không bao giờ có cái việc cùng một loạt thực hiện 3 thứ này"chôn 1 cân muối với 1 cân sắt và 1 cái vành xe đạp xuống nên nhà" hay là "sơn đen trần nhà rồi gắn 7 cái đĩa CD hỏng lên để giả làm bầu trời ban đêm với chòm sao Bắc đẩu thất tinh". Bởi theo quan niệm Phong thủy Lạc Việt màu đen và màu trắng là hai màu đại kị trong phong thủy và không bao giờ tư vấn cho gia chủ "sơn đen trần nhà". Cũng chẳng có cái cách lạ đời "rồi gắn 7 cái đĩa CD hỏng lên để giả làm bầu trời ban đêm với chòm sao Bắc đẩu thất tinh". Đây nếu không là một sự khéo tưởng tượng của anh thì cũng là một sự bịa đặt thật lãng nhách! Đến đây thì cái sự nông cạn, không biết của anh càng rỏ hơn khi trong giới Lý học khá nhiều người chứng thực về những dụ báo này. Một quan niệm ấu trĩ và chủ quan: Không "buộc dây vào 1 quả cầu, giơ vào góc bàn" mới là "nhà nghiên cứu uyên thâm về lý thuyết phong thủy" sao? Còn "buộc dây vào 1 quả cầu, giơ vào góc bàn" thì không là "nhà nghiên cứu uyên thâm về lý thuyết phong thủy" sao? Hơn nữa, Thiên Sứ không bao giờ "buộc dây vào 1 quả cầu," mà Ông dùng con lắc của Cảm xạ học. Anh phải nói chính xác là dùng con lắc "giơ vào góc bàn," thì mới đúng với hiện tượng. Nhưng ngay cả khi anh nói như vậy thì anh đã phủ nhận phương pháp của cảm xạ học là không khoa học chăng? May mà anh chỉ nói "buộc dây vào 1 quả cầu," thì cũng đủ chứng tỏ anh là người biết lơ quơ, nghe phong phanh, hay cũng là vu vơ tưởng tượng bịa đặt như chuyện cái CD thất tinh đã phịa ra bên trên. Câu này anh nói đúng. và đúng nhất cho riêng anh. Còn Thiên Sứ thì không. Nếu Thiên Sứ làm "TRÒ LỪA ĐẢO" thì thử hỏi cuộc hội thảo "Tính khoa học của phong thủy trong kiến trúc và xây dựng" được tổ chức tại Hà Nội và trung tuần tháng 12/2009 và cuộc trao đổi giữa Thiên Sứ - Nguyễn Vũ Tuấn Anh với Giáo sư Đào Vọng Đức, một trong nhưng giáo sư hàng đầu của Việt Nam thì phải chăng đó là trò lừa đảo mang tầm cỡ khoa học quốc gia và quốc tế? Bởi trong trong đó rất nhiều vị giáo sư mang học hàm học vị quốc tế. Vậy suy ra, các vị giáo sư ấy, đầu có vấn đề hết sao? Hay họ chuyển qua mê tín hết cả rồi? Ô hay! Khen cho anh gọi phong thủy là "môn khoa học có bề dày lịch sử", nhưng đây có phải là cái "ô bạt lưa" (Haut parleur), cái mỏ vẹt hay không? Khi các công trình nghiên cứu của Thiên Sứ đều đã chỉ ra tính khoa học của Lý học đông phương nói chung, phong thủy nói riêng. Còn anh, chỉ là cái "ô bạt lưa" không trí óc. Tôi cũng xin góp ý với quý báo y như vậy, nhất là báo điện tử Vietnamnet, bởi vì cứ theo cái lẽ này thì cuộc trao đổi và gặp gỡ Thiên Sứ - Nguyễn Vũ Tuấn Anh với bạn đọc, do quý báo chu đáo tổ chức, đã vô tình chứng tỏ các nhân viên, phóng viên, biên tập viên đầy mẫn cán, tài năng với trình độ học vấn ít nhất là Cữ Nhân và Thạc Sĩ đã trở nên..."bỗng dưng dốt nát" hay chuyển sang "mê tín dị đoan hết rồi". Xin ghé xem qua: Hội thảo Phong Thủy tại Hà Nội Thiên Đồng1 like
-
Khi đã được cách cục đẹp thì vai trò của mệnh, Thiên can và Địa chi thành thứ yếu. Cách cục Thìn-Tỵ-Ngọ với Hợi đứng chỉ huy là cách cục đẹp theo Luận tuổi Lạc việt. Nam tuổi Tý cưới năm nay (Canh Dần) phạm tam tai, dù có hóa giải cũng không thể nào tránh hết được. Đêm hôm tân hôn 2 vợ chồng không ngủ ở nhà mà nên thuê khách sạn nào đó.Nữ tuổi Mão cưới tháng 6 hoặc 12 âl, chọn tháng rồi mới chọn ngày. Bạn chuyển sang topic tư vấn Tử vi để nhờ mọi người tư vấn. Nên hỏi ngắn gọn chứ không nên hỏi nhiều sẽ không ai trả lời đâu vì ai cũng phải giành thời gian kiếm sống nữa chứ.1 like
-
Lộc của Dần là Tị đấy, tốt lắm. Bạn nên chọn đi.1 like