• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 24/07/2010 in all areas

  1. Lo ngại sẽ ảnh hưởng đến Việt Nam Trung Quốc vừa thông qua dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại TP cảng Phòng Thành (Quảng Tây), cách biên giới nước ta (Móng Cái, Quảng Ninh) chỉ 60 km. Thông tin này đang dấy lên lo ngại về mức độ ảnh hưởng tới VN. Theo Nhân dân Nhật báo, Ban cải cách và phát triển quốc gia Trung Quốc ngày 15.7 đã chính thức thông qua dự án xây dựng Nhà máy điện hạt nhân (NMĐHN) tại TP Phòng Thành (tỉnh Quảng Tây) với 6 lò phản ứng hạt nhân. Giai đoạn 1 sẽ xây trước 2 lò phản ứng CPR-1000, có công suất 1,08 GW, vốn đầu tư 24 tỉ nhân dân tệ (3,5 tỉ USD), khởi công ngay cuối tháng 7 này. Thời gian xây dựng cho một lò phản ứng khoảng 56 tháng và dự tính đưa vào hoạt động từ giữa năm 2015-2016. Nhà máy điện hạt nhân Điền Loan ở Giang Tô - Trung Quốc. Ảnh: power.com.cn Công ty TNHH công trình điện hạt nhân Quảng Tây (thuộc Tập đoàn điện hạt nhân Quảng Tây) chịu trách nhiệm quản lý xây dựng công trình. Vai trò thiết kế chính 2 lò phản ứng này được giao cho Tập đoàn năng lượng hạt nhân Quảng Đông trên nền tảng công nghệ nước ngoài và 80% vật liệu sử dụng được sản xuất trong nước. NMĐHN ở Phòng Thành chỉ là 1 trong 23 dự án trọng điểm với tổng vốn 682,2 tỉ tệ mà Chính phủ Trung Quốc đã công bố từ đầu tháng 7 sẽ xây dựng tại các tỉnh kém phát triển. Tính tới nay, nước này đã có 4 nhà máy điện hạt nhân với 11 lò phản ứng đã đi vào hoạt động. Ông Vương Hữu Tấn, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử (Việt Nam) cho biết: “Theo quy định của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), các nước khi xây dựng NMĐHN đều phải có báo cáo phân tích an toàn và chia sẻ thông tin. VN mới đây đã tham gia Công ước An toàn hạt nhân, qua đó, hằng năm sẽ được chia sẻ thông tin an toàn hạt nhân với các nước”. Ông Ngô Đặng Nhân, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ, hạt nhân (Bộ Khoa học - Công nghệ), cho rằng bất cứ một quốc gia nào khi tham gia Công ước về an toàn bức xạ hạt nhân đều phải tuân thủ mọi quy định. NMĐHN có an toàn hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố như công nghệ, quá trình vận hành, bảo dưỡng... “Trung Quốc có quyền xây dựng NMĐHN trên đất của họ. Việc xây NMĐHN gần biên giới VN, nếu hoạt động bình thường thì không có gì cả, nhưng khi đã mất an toàn, mức độ phát tán, thất thoát phóng xạ trong không khí có thể ảnh hưởng lên tới cả ngàn km. Trong trường hợp này, châu Á cũng sẽ bị ảnh hưởng chứ không riêng gì Việt Nam. Tuy nhiên khả năng sự cố khó có thể xảy ra vì sau sự cố nổ nhà máy điện nguyên tử Chernobyl (Liên Xô cũ), nhiều bài học kinh nghiệm đã được rút ra. Hiện nay, công nghệ thế giới đã có bước tiến vượt bậc, khả năng kiểm soát an toàn hiện nay rất cao”, ông Nhân nhìn nhận. Đồng quan điểm trên, ông Tạ Văn Hường, Vụ trưởng Vụ Năng lượng (Bộ Công thương) nhận định: “Trung Quốc sẽ phải theo tiêu chuẩn quốc tế về mức độ an toàn, không thể tự quyết được. Nếu sự cố xảy ra cũng tùy từng mức độ, nếu sự cố trầm trọng như Chernobyl thì khu vực ảnh hưởng rất rộng, toàn châu Á chứ không riêng gì VN, song sự cố nhỏ sẽ không có vấn đề gì”. Ông Nguyễn Quang Hào, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật an toàn bức xạ hạt nhân (Cục An toàn bức xạ, hạt nhân), cho hay: “Theo khuyến cáo của công ước quốc tế, đối với các NMĐHN, trong vùng bán kính từ 30 - 35 km phải có biện pháp an toàn để hỗ trợ ứng phó với sự cố. Theo đó, khi đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cũng phải tính đến phương án đảm bảo an toàn cho người dân. NMĐHN của Trung Quốc xây dựng cách Móng Cái 60 km, tức nằm ngoài khu vực lên kế hoạch”. Mặc dù IAEA không quy định xây dựng NMĐHN phải có ý kiến của nước láng giềng, nhưng ông Hào cho rằng nên có công ước quốc tế quy định khoảng cách xây dựng NMĐHN gần nhất đến biên giới để các quốc gia láng giềng cùng xây dựng phương án khi có sự cố. Ông Vương Hữu Tấn cho biết: “Chúng tôi đã trình Chính phủ việc lắp đặt mạng lưới các trạm quan trắc ở các tỉnh sát biên giới Trung Quốc để quan trắc về thời tiết như gió mùa đông bắc, đồng thời có thể đưa ra những đánh giá, tác động của NMĐHN ở TP cảng Phòng Thành (Quảng Tây) tới Việt Nam”. Trao đổi với PV Thanh Niên hôm qua 22.7, PGS-TS Nguyễn Nhị Điền, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt (Lâm Đồng), cho rằng về nguyên tắc, việc Trung Quốc có dự án sẽ xây dựng NMĐHN ở TP Phòng Thành sẽ không ảnh hưởng gì đến VN. Chuyện phát triển điện hạt nhân là tất yếu và nếu không xảy ra sự cố thì người dân dù có ở bên cạnh nhà máy 1 km cũng không sao. Xung quanh ý kiến nếu NMĐHN ở TP Phòng Thành xảy ra sự cố vào mùa đông thì sẽ rất dễ đe dọa đến Hà Nội, PGS-TS Nguyễn Nhị Điền nói “vấn đề này khó nói về mặt định lượng”, bởi còn tùy thuộc vào loại thiết kế của lò như thế nào (2 hay 3 vòng bao bọc) và mức độ tai nạn đến đâu, nặng hay nhẹ. Bình thường, nếu xảy ra sự cố nhẹ thì chỉ nằm trong lò phản ứng thôi, trường hợp nặng thì phóng xạ mới theo ống khói thoát ra ngoài. Tuy nhiên cũng còn phụ thuộc vào việc lượng phóng xạ thoát ra ngoài là bao nhiêu, đồng thời còn phải theo hướng gió, mưa thì mới biết được ảnh hưởng ra sao. “Với công nghệ mới như hiện nay thì sẽ không gây nổ, tỷ lệ mất an toàn năng lượng hạt nhân là rất thấp, hàng triệu sự kiện mới có sự cố" PGS, TS Điền nói. Nếu có sự cố, 10 giờ sau Hà Nội có thể bị ảnh hưởng Trao đổi với PV Thanh Niên, PGS - TS Nguyễn Đình Hòe, Trưởng ban Phản biện xã hội - Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường VN, cho biết điều chúng ta quan tâm nhất hiện nay là Trung Quốc sẽ xây NMĐHN tại Quảng Tây bằng công nghệ gì, đổ chất thải ở đâu và kiểm soát chất thải như thế nào, trình độ kỹ thuật vận hành điện hạt nhân của họ ra sao? Ông Hòe nhấn mạnh: “Bất cứ một NMĐHN nào cũng tiềm ẩn nguy cơ rủi ro tuy nguy cơ này là rất thấp. Miền Bắc nước ta có địa hình vòng cung, gió mùa đông bắc di chuyển với tốc độ 20 - 25 km/giờ, dưới chiều gió này, nếu nhà máy ở Quảng Tây gặp sự cố, phát lên bầu không khí những ion nhiễm xạ thì 10 giờ sau đã gây ảnh hưởng tới Hà Nội rồi. Tôi nghĩ hai nước phải hiệp thương để có cơ chế cung cấp thông tin phù hợp nhất”. Chiều qua 22.7, ông Nguyễn Xuân Long, Phó giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh Quảng Ninh, cho biết: “Chúng tôi đã nắm được thông tin về việc Chính phủ Trung Quốc xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Phòng Thành từ 3 tháng trước. Sở đã báo cáo lãnh đạo tỉnh thông tin này”. Theo ông Long, tháng 6.2010 UBND tỉnh Quảng Ninh đã phê duyệt đề tài “Nghiên cứu các luận cứ nhằm xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố phóng xạ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh”. “Một trong những căn cứ nêu lên tính cấp thiết của đề tài này nêu rõ: Quảng Ninh có đường biên giới với Trung Quốc nên có nguy cơ bị tác động bởi các sự cố có khả năng xảy ra đối với các NMĐHN của Trung Quốc được xây dựng tại Quảng Tây, tiếp giáp Quảng Ninh”, ông Long nói. Đề tài nêu trên được UBND tỉnh đặt hàng Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật an toàn bức xạ và ứng phó sự cố, thuộc Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, Bộ Khoa học - Công nghệ. Dự kiến đề tài sẽ hoàn thành vào quý IV năm 2011. Khi đề tài hoàn tất sẽ nêu ra các kịch bản như bị rò rỉ nguồn, mất nguồn phóng xạ... và các giải pháp ứng phó, trong đó cũng tính tới cả khả năng bị tác động bởi nguy cơ mất an toàn phóng xạ từ phía Trung Quốc. Ông Long cho biết thêm: “Sở Khoa học - Công nghệ đang và sẽ đề xuất trang bị thêm thiết bị đo nồng độ bức xạ tại khu vực cửa khẩu Móng Cái. Chúng tôi cũng đã xây dựng xong bản đồ số cơ sở dữ liệu phông nền phóng xạ tại các khu du lịch, khu dân cư, các địa bàn dọc tuyến quốc lộ từ Móng Cái đến Đông Triều. Dữ liệu này sẽ là cơ sở để so sánh, phát hiện các khu vực có nồng độ phóng xạ tăng bất thường”... Quang Duẩn - Káp Long - Mộc Lan Độ an toàn của nhà máy điện hạt nhân Với hơn 500 NMĐHN nằm rải rác tại 30 nước trên thế giới hiện nay, an toàn hạt nhân là vấn đề luôn gây sự bàn cãi trên toàn thế giới, nhất là sau khi các vụ nổ lò phản ứng lần lượt xảy ra tại những cường quốc về công nghệ hạt nhân như Nga, Mỹ, Nhật. Theo Hiệp hội Hạt nhân Mỹ (ANC), trong điều kiện bình thường, người dân sống trong bán kính 80 km kể từ vị trí một nhà máy điện hạt nhân vẫn bị phơi nhiễm phóng xạ nhưng ở mức cực thấp. Trong trường hợp có sự cố, tầm ảnh hưởng cúa phóng xạ được chia làm 2 vùng, theo Cơ quan cứu trợ khẩn cấp liên bang Mỹ (FEM). Vùng 1 có bán kính 16 km kể từ nhà máy trong đó con người có nguy cơ nhiễm phóng xạ trực tiếp. Vùng 2 tiếp giáp vùng 1 kéo dài ra đến bán kính 80 km tính từ nhà máy, trong đó các chất liệu phóng xạ có thể ảnh hưởng đến nguồn nước, lương thực và gia súc. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế Mỹ, trong trường hợp xảy ra sự cố tại lò phản ứng hạt nhân, những người sống trong bán kính 16km kể từ nhà máy cần phải biết được khu vực di tản của mình. Các công ty năng lượng phải công bố thông tin này trước đó. Tại tiểu bang Virginia, những người sống trong khu vực có nguy cơ xảy ra sự cố hạt nhân được cung cấp sẵn một vỉ thuốc potassium iodide để chống lại sự tích tụ phóng xạ trong cơ thể. Nói về tai nạn liên quan đến NMĐHN, chắc không ai quên được thảm họa Chernobyl (Ukraine) vào năm 1986. Đã 24 năm trôi qua, nơi này vẫn chưa thoát khỏi danh sách 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Sau vụ nổ hơi đầu tiên khiến 2 người thiệt mạng, lò phản ứng bị phá hủy sau đó, giải phóng một đám mây phóng xạ khổng lồ lan rộng xuống phía tây Liên Xô (cũ), Đông và Tây Âu. Số lượng phóng xạ thải ra trong vụ này gấp 400 lần quả bom nguyên tử mà Mỹ ném xuống Hiroshima. Khoảng 600.000 người buộc phải sơ tán. Ước tính có hơn 4.000 người thiệt mạng do mắc các bệnh ung thư xuất phát từ nhiễm phóng xạ và hậu quả của nó được cho là sẽ còn kéo dài qua nhiều thế hệ. Đến nay, khu vực 30 km xung quanh nhà máy vẫn chưa thích hợp cho con người định cư. Nếu xét về kỹ thuật, kiểu lò RBMK (còn gọi là lò graphit nước nhẹ LWGR) dùng trong nhà máy Chernobyl không đảm bảo bằng lò PWR (lò nước áp lực) hiện đang được nhiều nước sử dụng. Có tin cho rằng NMĐHN Hồng Sa vừa được Trung Quốc thông qua kế hoạch xây dựng tại Phòng Thành cũng sử dụng loại lò này. Thế nhưng sự cố tại lò PWR cách đây 6 năm tại nhà máy Mihama, cách Tokyo (Nhật) 320 km về phía tây, vẫn gây nên quan ngại. Phe ủng hộ điện hạt nhân thì cho rằng không thể có vụ nổ hạt nhân giống như bom nguyên tử tại các NMĐHN vì bom nguyên tử sử dụng nhiên liệu làm giàu trên 95%, trong khi nhiên liệu tại các nhà máy có độ tinh chế từ 3 - 5%. Tuy nhiên, vấn đề chất thải phóng xạ mới là điều đáng lo ngại. Theo tính toán của giới chuyên gia, trung bình một tổ máy của NMĐHN công suất 1.000 MW thải ra 30-50m3 chất thải phóng xạ hoạt độ thấp và trung bình đã xử lý và 30 tấn nhiên liệu đã cháy. Nếu chất thải phóng xạ hoạt độ thấp và trung bình ít nguy hiểm, có thể biến thành rác thường sau 200 - 300 năm thì nhiên liệu đã cháy có hoạt độ phóng xạ cao và chu kỳ phân hủy kéo dài, có khi đến cả 100.000 năm. Thụy Miên (tổng hợp)
    2 likes
  2. Đoạn tiếp theo Nhật Tâm viết: Trong đoạn này có một ưu điểm như sau cần phát huy: Điều này hoàn toàn phù hợp với tiêu chí khoa học, nó có tác dụng phản biện sâu sắc với quan niệm phủ nhận văn hóa truyền thống Việt của đám "Hầu hết" và "công đồng" dốt nát, khi giả thuyết của họ "chỉ có thể giải thích một số hiện tượng, sự việc nào đó trong một phạm vi nhất định chứ không thể đúng cho toàn bộ cho cả tầm vi mô và vĩ mô được. Nó tất sẽ gặp khó khăn lớn trong việc lý giải các hiện tượng hiện hữu chứ chưa kể đến việc có khả năng tiên tri". Nhưng luận điểm này mang tính định hướng đúng, nhưng sẽ không tác dụng, nếu phần minh chứng sai, hoặc chưa thuyết phục, khi kết luận: Với những điểm bất hợp lý như trên người viết dám khẳng định chắc chắn rằng: - Hán tộc ở Trung Hoa không phải là chủ thể sáng tạo ra Kinh Dịch. - Thuyết địa tâm không phải là nền móng cho Kinh Dịch mà là thuyết Nhật tâm.    Như tôi đã nói ở trên: Lưu Tử Hoa cũng gián tiếp xác định thuyết Nhật Tâm, nhưng không đủ luận cứ để xác định Kinh Dịch ko phải của Trung Hoa. Đoạn tiếp theo, Nhật Tâm viết: Sự thật thì người Trung Hoa “nhập khẩu” Kinh Dich về nhưng họ không hiểu về văn hóa hoặc không thể vì một sách mà thay đổi quan niệm “ta đây là trung tâm vũ trụ” để theo thuyết nhật tâm. Hậu quả là qua hơn hai nghìn năm. Qua chưa có ai lý giải nổi một cách rõ ràng và có cơ sở khoa học, cơ sở thực tế những khúc mắc về cơ sở luận, phương pháp luận của Kinh dịch (vd: Hà đồ từ đâu ra, nó có liên quan gì đến vũ trụ; tại sao lại giải nghĩa quẻ như tiền nhân, tại sao Hà đồ thì có ngũ hành mà trong quả số chỉ độc mỗi âm dương?.v.v.) Tất cả chỉ là những lý giải học thuật mang tính chất suy luận cá nhân. Thì đây chính là điều mà tôi thường nói nhiều lần: Nền tảng tri thức xã hội là cơ sở phát triển một học thuyết - như thuyết Âm Dương Ngũ hành mà văn minh Hoa Hạ không có. Chính họ không lý giải được những khái niệm và những nguyên tắc, nguyên lý và những quy ước trong phương pháp ứng dụng của học thuyết này, mà họ nhận là của họ. Đây chính là một trong những yếu tố xác định Kinh Dịch và thuyết Âm Dương Ngũ hành không phải của người Hoa Hạ và không phải là yếu tố duy nhất. Còn tiếp
    2 likes
  3. Mức độ giao động của một quẻ dịch lớn hay nhỏ, mạnh hay yếu, các bạn có thể tham khảo thêm tại Blog của tôi: http://dichhoccanchi.blogspot.com/2010/07/...o-ong-tinh.html
    2 likes
  4. Nhật Tâm thân mến. Đoạn tiếp theo được trích dẫn cho thấy Nhật Tâm xem xét về điều kiện gọi là: "Một số học giả đưa ra lý giải cho độ số Hà Đồ là dựa theo hướng xuất hiện của các hành tinh trên bầu trời và giờ xuất hiện của nó. Người viết xin khẳng định là không phải." - Là hoàn toàn vội vã, rất chủ quan và chưa hiểu sâu vấn đề, nhưng đã vội khẳng định nhưng vấn đề liên quan đến Hà Đồ. Dưới đây là toàn văn đoạn trích dẫn liên quan. 1 - Không phải là "Một số học giả đưa ra lý giải cho độ số Hà Đồ là dựa theo hướng xuất hiện của các hành tinh trên bầu trời và giờ xuất hiện của nó". Mà là có hẳn một tài liệu cổ được phát hiện viết về điều này. Nếu không có tài liệu này thì cho đến ngày nay cũng chẳng ai biết Hà Đồ từ đâu mà ra. Tính đến ngày hôm nay, đã có hơn 150 đầu sách trên khắp thế giới viết về Hà Đồ - trong đó chủ yếu là các nhà nghiên cứu Hán từ hơn 2000 năm qua - (Cuốn "Hà Đồ trong văn minh Lạc Việt" của tôi - nhân danh quyền tác giả - không xếp hạng chung với hơn 150 đầu sách này, tính đến ngày hôm nay. Tất cả các nhà nghiên cứu sau tôi viết về Hà Đồ mà xếp hạng chung cuốn của tôi với các sách khác cùng loại, đều không có giá trị). Bởi vậy, Nhật Tâm viết như vậy có phần gây hiểu nhầm. Chỉ có mình tôi thôi. Chẳng có "một số" nào hết. Giáo sư Lê Văn Quán chỉ giới thiệu tài liệu này, chứ không xác định nó là bản chất của Hà Đồ. 2 - Tôi đã kiếm chứng mối liên hệ của các hành tinh được đặt tên theo Ngũ Hành với vị trí mặt trời, mặt trăng và phương vị liên quan đến từng hành tinh theo tài liệu - có hình minh họa xác định trong cuốn sách của tôi. Mối quan hệ này - (Mặt trời, mặt trăng - hành tinh định tính Ngũ hành) - xác định nội dung của Hà Đồ, chứ không phải chỉ bao gồm một yếu tố duy nhất là định tính ngũ hành của hành tinh đó như Nhật Tâm miêu tả trong bài viết này: Bất hợp lý thứ hai là người viết đang ở Mỹ, khá gần bắc cực nên vào mùa hè mặt trời lặn muộn 10h tối mới thấy sao Kim, 2-3 giờ sáng vẫn còn thấy sao kim. Vậy gán cho sao Kim độ số 4 và 9 như ở Việt Nam thì chắc chắn không ổn. Ngay cả hướng của sao Kim cũng chẳng phải là hướng tây mà ở hắn hướng bắc. Việc đánh số Hà Đồ dựa theo hướng và thời gian sẽ đưa tham số hướng và thời gian vào công thức âm dương ngũ hành. Và sau đó kết luận một cách võ đoán: Hậu quả là nó sẽ mất đi quy luật bao quát trong vũ trụ (do thêm tham số hướng); mất khả năng tiên tri (do có tham số thời gian). Kết luận là lập độ số hà đồ theo hướng là thời gian là không đúng ngay từ phương pháp. Tính chất võ đoán và sai lầm của kết luận này là: "Do thêm tham số hướng" làm "mất khả năng tiên tri (do có tham số thời gian)" . Nhưng phương vị (Tính không gian) và tính thời gian lại quyết định khả năng tiên tri một sự việc nào đó xảy ra - phải có không/ thời gian của sự hình thành sự việc đó. Do đó, đây là sai lầm lớn nhất của Nhật Tâm. 3 - Sự sai lầm có tính nguyên lý của Nhật Tâm khi phủ định Hà Đồ sẽ dẫn tới sự phủ định toàn bộ kết luận của chính Nhật Tâm khi xác định cội nguồn Lý học thuộc về văn minh Lạc Việt. Tôi lưu ý rằng: Nó chỉ có giá trị sụp đổ với luận cứ của Nhật Tâm, chứ không có giá trị với hệ thống luận cứ của tôi. Đó là một trong những lý do mà tôi đã nói rằng: 4 - Nhật Tâm đã thừa nhận không hiểu sâu về Kinh Dịch ngay trong bài viết. Bởi vậy sai lầm này tôi cần lưu ý Nhật Tâm khi nghiên cứu về Kinh Dịch là:Nguyên nhân là nếu làm việc đó thì Kinh dịch chỉ đúng cho trên mặt đất (do có tham số hướng) và cho khu vực khảo sát đó thôi. Có thể do chưa hiểu về Kinh Dịch nên Nhật Tâm phát biểu như vậy. Kinh Dịch là nói chung - Nhưng cụ thể là cuốn Chu Dịch (Cách hiểu của tôi nguyên tác tên là "Lạc thư Chu dịch". Tức là sách của người Lạc Việt viết về chu kỳ tuần hoàn của vũ trụ). Nội dung chủ yếu của cuốn này chỉ nói về những qui luật vận động của vũ trụ liên hệ với địa cầu. Và trong cuốn này nguyên lý căn để của nó là Hậu Thiên bát quái - và - chí có Hậu Thiên Bát quái liên hệ với Hà Đồ. Bởi vậy, khi dùng khái niệm "Kinh dịch chỉ đúng cho trên mặt đất" là một cách hiểu sai về khái niệm. Vì "Kinh Dịch" bao gồm cả "Tiên thiên bát quái" và sau này ứng dụng trong Mai Hoa Dịch được công bố vào đời Tống. Bởi vậy nên không có giá trị phản biện. Còn tiếp ------------------------------------------- PS: Tôi rất bận. Nên phải thật rảnh mới viết được. Hy vọng các thành viên sẽ không chen ngang khi bài viết chưa hoàn chỉnh.
    2 likes
  5. Qua trao đổi với anh Doremon360, Rin86 đã lập topic này để mọi người có thể tham khảo về những nền văn minh cổ có nhiều nét tương đồng với văn minh Lạc Việt. Dưới đây là một số hình ảnh về nghệ thuật của văn minh cổ Nam Mỹ và Ai Cập: _ Nền văn minh Maya là nền văn minh cổ đặc sắc bên cạnh nền văn minh Andes, được xây dựng bởi người Maya, một bộ tộc thổ dân châu Mỹ mà từ 2000 năm trước đây đã từng sinh sống ở bán đảo thuộc đông nam Mexico, Bắc Guatemala và Honduras ngày nay. Nghệ thuật Maya: đây là một số đồ vật dùng trong tang lễ của người Maya _Người Inca là một dân tộc người da đỏ tại miền nam châu Mỹ. Từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 16, người Inca đã làm chủ một vương quốc rộng lớn có một mức độ tổ chức cao. Trong thời điểm mở rộng nhất ảnh hưởng của vương quốc này trải dài từ Ecuador ngày nay cho đến Chile và Argentina. Trung tâm văn hóa, kinh tế và tế lễ là thủ đô Cuzco trong nước Peru ngày nay. Inca cũng là danh hiệu của người thống trị Vương quốc Inca cũng như là danh hiệu của một trong số nhiều bộ tộc xuất thân từ thần mặt trời Inca. Người Inca nói tiếng Quechua, sử dụng chữ viết dùng gút thắt Quipu chỉ thể hiện được số và mẫu Tocapu được dệt vào trong vải, loại mẫu mà người ta chưa chắc chắn có phải là chữ viết hay không. Vì người Inca không biết đến tiền nên họ không phát triển thuế theo khái niệm ngày nay của châu Âu. Thay vào đó họ phát triển một quốc gia thông qua việc ghi chép rất chính xác và bao quát số liệu thống kê để điều hòa tất cả các năng lực và nhu cầu, tất cả tài nguyên, cống lễ cũng như việc phân chia chúng. Vì thế những việc sản xuất cần thiết cho quốc gia đã được thực hiện thông qua lao động được tổ chức tập thể một cách chặt chẽ. Về điểm "gút thắt" này thì rất giống Lạc Việt đây là hình gút thắt Quipu Thần thoại dưới đây của người Inca có một nét tương đồng với truyện Chử Đồng Tử, Tiên Dung, đó chính là cây gậy. Liệu đây có phải là một thuật phong thủy địa lý cổ không nhỉ? "Trong thần thoại Inca có rất nhiều truyền thuyết khác nhau về cội nguồn của người Inca. Truyền thuyết được biết đến nhiều nhất là từ nhà biên niên sử Garcilaso Inca de la Vega. Theo truyền thuyết này người Inca đầu tiên Manco Cápac, con trai của Mặt Trời, và em gái là Oqllo được thần mặt trời Inti sai phái xuống Trái Đất để cải thiện thế giới. Họ đến Trái Đất trên hòn đảo Mặt trời trên hồ Titicaca. Thần Mặt Trời cho 2 anh em một cây gậy vàng và 2 người phải dựng nhà ở nơi có thể đánh một lần mà cắm được cây gậy này xuống đất. Sau khi lưu lạc nhiều nơi họ tìm được chốn để thành lập thành phố Cuzco vào khoảng năm 1200, là cái rốn của thế giới theo quan niệm của người Inca." Nghệ thuật Inca: Mặt trời Inca _Aztecs là một nền văn minh, một đế chế trong khu vực của Mexico. Nền văn minh này bắt đầu từ những năm 1248 và kéo dài đến năm 1521 khi bị người Tây Ban Nha đánh bại. Mặt trời Aztec Tổng hợp từ Wiki và trang Mesowed.com
    1 like
  6. 1 like
  7. Bây giờ chúng ta xem xét bằng chứng mà Nhật Tâm nêu ra để minh chứng Kinh Dịch thuộc về Việt tộc. I - Trống đồng Nhật Tâm lưu ý rằng:Trồng đồng chính là di sản văn hóa vật thể của nền văn minh Việt tộc - Không chỉ tìm thấy ở lãnh thổ Việt Nam hiện nay, mà chủ yếu ở đồng bằng Bắc Bộ, mà còn ở khắp miền nam sông Dương Tử với các quốc gia lân cận, như: Đài Loan, Nhật Bản, Indonesia, Phi luật tân, Thái Lan và cả vùng cao nguyên Nam Bộ...vv....Bởi vậy, nó cần một một hệ luận minh chứng một cách hợp lý toàn bộ hiện tượng này. Đây chính là một yếu tố quan trong của một giả thuyết khoa học được coi là đúng. Nó không thể giải thích một cách phiến diện hiện tượng trống đồng chỉ ở Đông bằng Bắc bộ. Nhật Tâm cũng đã nhân thức được về nguyên tắc điều này, khi viết ở trên: Nhưng Nhật Tâm lại không đặt ra vấn đề này mà sau đó - Đoạn dưới còn viết: "Văn minh sông Hồng" là một sai lầm. Trên đây, tôi đã đề cập đến hiện tượng di sản khảo cổ vật thể ở khắp địa bàn Nam Dương tử và các vùng lãnh thổ hiện đại của các quốc gia liên quan, trong đó chủ yếu là Việt Nam. Điều này là một yếu tố quan trọng về những giá trị của ngành khảo cổ minh chứng cho một sự liên quan đến tính thống nhất về một nền văn hóa cổ phi Hán ở Nam Dương Tử và Việt Nam hiên nay. Và tất nhiên đó chính là một trong những bằng chứng sắc sảo xác định nền văn hiến Việt một thời bao trùm miền nam sông Dương tử. Bằng chứng này còn được hỗ trợ và xác định bởi những văn bản lịch sử cổ liên quan. Bây giờ tôi phân tích đến phương pháp minh chứng của Nhật Tâm khi nói đến các chi tiết trên trống đồng: Sự chứng minh này, tương tự như phương pháp của nhà nghiên cứu Nguyễn Thiếu Dũng và không ít các học giả khác. Sự minh chứng này thực chất là một cách giải mã những họa tiết bí ẩn trên trống đồng. Nhưng - bản thân tôi luôn xác định rằng: Tôi không bao giờ coi sự giải mã những di sản văn hóa là bằng chứng khoa học cho luận điểm của tôi minh chứng Việt sử 5000 năm văn hiến. Ít nhất trong lúc này. Bởi vậy, trong tất cả các tiểu luận và các sách đã xuất bản của tôi rất ít, gần như không có những giải mã các họa tiết trên trống đồng. Trong khi đó, Nhật Tâm chỉ nói lên một điều về thuyết Nhật tâm do xác định mặt trời ở giữa. Mà thuyết Nhật tâm, chỉ là một tri thức sơ khai, không đủ để hình thành nên những giá trị liên quan đến kinh Dịch - tôi đã nói điều này ở trên. Ở một khía cạnh nào đó, tôi cũng có thể đồng ý sự cảm ơn các học giả Tây Phương nghiên cứu về trống đồng Việt tộc, nhưng đó không phải là luận cứ chứng minh cho Kinh Dịch thuộc về Việt tộc. Còn tiếp
    1 like
  8. Đoạn tiếp theo đây là những yếu tố mà Nhật Tâm xác định là yếu tố cần chứng minh để xác định là chủ nhân của Kinh Dịch: Nhưng, Nhật Tâm cần lưu ý rằng: Bản chất Kinh Dịch với bát quái là nhân tố chủ đạo, chỉ là một bộ phận cấu thành trong toàn bộ thuyết Âm Dương Ngũ hành. Bởi vì: Bát quái chỉ là những kỳ hiệu phi ngôn ngữ, nên tự nó không thể có ý nghĩa nếu không có những khái niệm ngôn ngữ miêu tả nội dung của nó. Những ký hiệu này có thể dùng dự báo chứng tỏ nó phải thể hiện một quy luật qua ký hiệu đó. Hay nói một cách khác cụ thể hơn: Nó chính là ký hiệu - siêu công thức - mô tả cô đọng nhất nội dung của một học thuyết mà nó thể hiện. Đó chính là thuyết Âm Dương Ngũ hành. Bởi vậy, việc đặt vấn đề Kinh Dịch của Việt tộc sẽ chỉ là một yếu tố ban đầu, chưa hoàn chỉnh của cả một lý thuyết đồ sộ đằng sau nó là thuyết Âm Dương Ngũ hành. Tuy nhiên, chúng ta cần bước ban đầu này. Đây cũng chính là điều tôi đã làm khi viết cuuốn "Tìm về cội nguồn Kinh Dịch". Nhưng sẽ là điều không hoàn chỉnh, nếu không tiếp tục, phát triển những minh chứng có tính hệ thống của việc minh chứng thuyết Âm Dương Ngũ hành thuộc về Việt tộc. Do đó, những cuốn sách tiếp theo của tôi đã lần lượt ra đời để tiếp tục minh chứng điều này: Tính minh triết trong tranh dân gian Việt Nam, Hà Đồ trong văn minmh Lạc Việt và đỉnh cao của nó chính là tiểu luận:"Định mệnh có thật hay không?" - và còn một tựa khác xác định rõ hơn: "Thuyết Âm Dương Ngũ hành - Lý thuyết thống nhất vũ trụ". Bởi vậy, đã có người đi trước làm điều này, Nhật Tâm hãy tập trung trí lực để triền khai và tiếp tục phát huy - nếu thật tâm vì nền văn hiến Việt trải gần 5000 năm lịch sử.Tôi viết những điều này cho thấy những điều kiện mà Nhật Tâm đưa ra hoàn toàn chưa đủ tầm để minh chứng về bản chất của một tri thức vô cùng vĩ đại và đồ sộ, bao trùm lên mọi lĩnh vực của vũ trụ này, trong đó có cả mọi vấn đề của nhân loại - Khi mà Nhật Tâm chỉ đặt v/d so sánh Kinh Dịch với thuyết Nhật tâm, một nhận thức rất sơ khai của nhận thức vũ trụ so với tri thức nhân loại hiện nay và điều kiện của nền văn minh tạo ra nó cũng chỉ tương đương thời Trung cổ: .- Nền văn minh đó phải là văn minh lúa nước bởi lẽ nội dung các quẻ trong Kinh Dịch tỏ rõ sự liên hệ với văn minh nông nghiệp lúc nước. - Điều kiện lớn nhất là nền văn minh này phải có quan niệm Nhật Tâm để hội đủ yếu tố tạo nên Kinh Dịch. Những điều kiện này không đủ tầm để minh chứng bản chất của kinh Dịch và thuyết Âm Dương Ngũ hành; nó sẽ dẫn đến sai lầm có tính nguyên lý căn để trong phương pháp luận. Còn tiếp
    1 like
  9. Đúng vậy theo như tôi được dạy thì cung thê có Vũ Khúc độc thủ tại thìn tuất thì thường lấy vợ bằng tuổi, nhưng cuộc sống vợ chồng không mấy đằm thắm vì bản chất của Vũ Khúc là cô độc của anh lại có thêm quả tú nên trong đời sống vợ chồng luôn có khoảng cách thiếu sự đồng cảm và hiểu nhau, cung thê của anh có Vũ Khúc đà la đắc địa nhiều tài tinh chiếu thì chắc là lấy vợ khá giả giàu có nếu không lấy nhau trong vòng 3 năm 2 vợ chồng cũng phát lớn. Nhưng cung thê có thêm khốc hư địa kiếp long phượng riêu, nếu anh lấy vợ muộn có thể sẽ tránh được vài lần lập gia thất nhưng đại vận 36t không tránh khỏi có đào kép quan hệ ngoài luồng, cũng đúng thôi mệnh Phá riêu thai hao, đại vận có tả hữu quang quý đào hồng hỷ mộc dục thì khó tránh lắm nhỉ. Anh chờ bác haithienha luận giải thêm cho chính xác nhé, thân chào!
    1 like
  10. Trung Quốc vừa thông qua dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân tại Phòng Thành (Quảng Tây), cách biên giới nước ta (Móng Cái, Quảng Ninh) khoảng 60 km. Việc này có ảnh hưởng như thế nào đến Việt Nam? Mời độc giả đọc bài viết của GS Phạm Duy Hiển, nguyên Viện trưởng Viện hạt nhân Đà Lạt. Trung Quốc đang xây dựng nhà máy điện hạt nhân (NMĐHN) tại Phong Thành, trên bờ biển Vịnh Bắc Bộ, cách thị xã Mông Cái khoảng 60 km về phía Đông. Dự kiến tại đây sẽ có sáu lò phản ứng (giai đọan đầu hai lò) loại nước ép, công suất mỗi lò 1080 mê ga oát (MW), theo công nghệ CPR-1000 thuộc thế hệ II+, nguyên bản từ công nghệ Pháp - Mỹ đã hoàn thiện từ những năm tám mươi thế kỷ trước, nhưng được Trung Quốc nội địa hóa đến hơn 80%. Dự kiến nhà máy sẽ phát điện vào năm 2014. Trung Quốc bắt đầu vận hành NMĐHN từ năm 1994, tính đến tháng 4 năm 2010 đã đưa vào hoạt động 11 lò với tổng công suất 8500 MW. (Xin lưu ý: Việt Nam ta chủ trương từ 2020 đến 2030 sẽ đưa 13 lò vào hoạt động với tổng công suất 15000 MW!). Mặc dù là một cường quốc hạt nhân, nhưng vì đi sau nên họ nhập hầu hết các loại công nghệ nguồn từ Mỹ, Nga, Pháp, Canada để học hỏi những cái hay từ từng công nghệ, đào tạo đội ngũ nhân lực đa dạng, qua đó chọn một công nghệ thích hợp để tìm cách nội địa hóa rồi tiến lên thương mại hóa thành công nghệ của mình. CPR-1000 hiện đang trở thành dòng công nghệ chính, hàng chục lò nữa đang và sẽ được xây dựng. Nhưng rồi đây họ sẽ nội địa hóa công nghệ tiến tiến hơn thuộc thế hệ III theo kiểu AP-1000 của Westinghouse, Mỹ. Ngoài ra, từ hàng chục năm nay họ đang theo đuổi một công nghệ hoàn toàn bản địa theo kiểu lò phản ứng nhiệt độ cao làm nguội bằng khí. Một nhà máy góc nhà máy điện hạt nhân Điền Loan, Trung Quốc. Ảnh SGGP. Cách nội địa hóa ĐHN của Trung Quốc rất đáng học tập. Đó là tính nghiêm túc trong phát triển khoa học công nghệ, quán triệt từ trên xuống dưới, nói đi đôi với làm. Trung Quốc đã, đang và sẽ xây năm, sáu chục NMĐHN, tập trung nhiều nhất ở tỉnh Quảng Đông. Phong Thành là nhà máy đầu tiên thuộc khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây. Sắp đến sẽ có nhà máy trên đảo Hải Nam. Với một mật độ lò phản ứng dày đặc như vậy nằm trên đầu nguồn các khối khí lạnh lục địa thường xuyên kéo xuống nước ta về mùa đông, chuyện này quả là một nỗi lo nữa, tuy mới xuất hiện, nhưng ở tầm quốc gia, và sẽ rất dai dẳng. Đó là chưa nói đến trường hợp chất phóng xạ bị dò rỉ ra Vịnh Bắc bộ, ngay trước cửa ngõ của chúng ta. Ta hãy xem về mùa đông chất phóng xạ phát ra từ NMĐHN Phong Thành sẽ "chọn" con đường đi nào? Trở vào lục địa Trung Quốc hay kéo xuống phía Nam? Trung Tâm Nghiên cứu Đại dương và Khí quyển NOAA của Mỹ sẽ giúp ta tính toán các đường đi này. Hình minh họa ở đây được tính cho sáu tháng mùa đông năm 2006, mỗi tháng khoảng 15 đường. Rõ ràng, về mùa đông Việt Nam "hứng" khí phóng xạ từ NMĐHN Phong Thành nhiều hơn Trung Quốc. Về mùa hè, khí phóng xạ có xu hướng đi vào lục địa nhiều hơn. Nhưng nên nhớ rằng do khí quyển phát tán mạnh hơn về mùa hè nên các sol khí phóng xạ tiêu tan rất nhanh. Ngược lại, về mùa đông sol khí phóng xạ sống lâu hơn nhiều. Trên hình minh họa chỉ mới là đường đi (trong hai ngày) của các khôi khí xuất phát từ NMĐHN, nhưng chất phóng xạ do các khối khí ấy mang theo trên đường đi nhiều hay ít còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác, đặc biệt là cường độ phát thải từ nhà máy trong trường hợp hoạt động bình thường hay khi xảy ra sự cố. Xin nói ngay rằng nếu nhà máy hoạt động bình thường, thì trên nguyên tắc, khí phóng xạ không ảnh hưởng nghiêm trọng, ngay đến người dân sống gần nhà máy như ở Mông Cái. Nhưng khi xảy ra sự cố ở các cấp độ khác nhau, vấn đề có thể sẽ hoàn toàn khác! Cách nói như trên đủ thận trọng để có thể hợp ý với nhiều người trong giới hoạch định chính sách năng lượng lẫn các công ty kinh doanh ĐHN, song lại quá đơn giản và thiếu chính xác về mặt khoa học. Trên thực tế, các chất phóng xạ rơi lắng xuống đất, xuống biển, tích tụ lại trong các lớp trầm tích, mùn hữu cơ, động vật phù du..., nơi khởi đầu các chuỗi thức ăn cho con người và động thực vật. Một năm, một lò phản ứng... có thể chưa đáng lo!. Nhưng hàng chục năm với hàng chục nhà máy thì hậu quả sẽ khác hẳn, chẳng những có thể đo đếm được bằng thiết bị, mà còn tạo ra nguy cơ cho sức khỏe con người và nền kinh tế. Có những chất phóng xạ thoát ra từ NMĐHN sẽ sống rất lâu, sau 30 năm mới tự phân rả một nửa, như Cs-137 (tích lũy vào mô thịt), Sr-90 (tích lũy vào mô xương). Chất Pu-239 còn sống lâu hơn, đến hàng nghìn năm. Chúng sẽ xâm nhập vào nguồn nước, thực phẩm, rau quả, hải sản, vùng bị ảnh hưởng nặng nhất là ven biển Vịnh Bắc bộ (xem hình). Về kinh tế, nguy cơ sớm nhất có thể xảy ra với một số mặt hàng lương thực thực phẩm xuất khẩu, vì ở đây tiêu chuẩn về độc chất phóng xạ vốn rất gay gắt. Việt Nam cần phải làm gì? Trước hết, phải xây dựng nghiêm túc hệ thống ứng phó khẩn cấp quốc gia để không bị động trong trường hợp xảy ra sự cố từ các NMĐHN Trung Quốc. Luật Hạt nhân đã quy định như thế. Nhưng khi soạn thảo và thông qua luật này, chắc nhiều người chỉ nghĩ đến NMĐHN của chính mình. Ngờ đâu chất phóng xạ không hề biết khái niệm biên giới quốc gia, và giờ đây ta phải thực thi nó không phải vì chính ta gây ra chuyện, mà do tác động từ bên kia biên giới. Đừng để những người thích tuyên truyền "ĐHN an toàn tuyệt đối" làm cho chúng ta lơ là, mất cảnh giác. Cứ cho là những tính toán xác suất về sự cố NMĐHN đúng đi nữa, thì nên nhớ rằng với xác suất xảy ra sự cố không bé của các lò thế hệ thứ hai, ta còn phải nhân nó thêm lên năm, sáu chục lần do có chương trình phát triển ĐHN ồ ạt ở ngay bên kia biên giới nước ta trong vài thập kỷ tới. Mà trong cách tính xác suất đó chỉ mới xét các yếu tố kỹ thuật, chưa hề kể đến tính "ẩu" của con người. Thứ hai, phải xây dựng nghiêm túc hệ thống quan trắc phóng xạ môi trường để theo dõi thường xuyên tác động của các NMĐHN Trung Quốc đến không khí, nước, đất, lương thực, rau quả, hải sản ở nước ta, nhất là miền Bắc. Việc này có thể đưa vào chương trình hợp tác khoa học công nghệ với Trung Quốc vì nó thiết thân với chính Trung Quốc. Với tư cách là nước thiết kế công nghệ và vận hành nhà máy, hơn ai hết Trung Quốc phải quan tâm đặc biệt đến tác động đối với môi trường, cho dù môi trường ấy nằm ngoài lãnh thổ của họ. Thứ ba, ta phải mời Trung Quốc ngồi lại thương thảo về tác động các NMĐHN của họ đối với nước ta. Việc này có thể thu xếp trong khuôn khổ pháp lý dựa trên cơ sở các hiệp định quốc tế về "Thông báo sớm các sự cố hạt nhân", về "Trách nhiệm dân sự khi bị thiệt hại về hạt nhân"... do Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế IAEA chủ trì có chữ ký của cả hai nước. Theo Vietnamnet
    1 like
  11. Không cần lo lắng vì nhà máy điện hạt nhân ở Quảng Tây Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Vương Hữu Tấn cho rằng người dân không nên lo lắng về việc Trung Quốc sắp xây nhà máy điện hạt nhân ở một nơi cách Việt Nam 60 km. Trung Quốc vừa thông qua kế hoạch xây một nhà máy điện hạt nhân ở Fangchengchang (Phòng Thành Cảng), thành phố duyên hải của khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, giáp với tỉnh Quảng Ninh của Việt Nam. Trong giai đoạn 1 Trung Quốc sẽ bắt đầu xây trước hai lò phản ứng CPR-1000 có công suất 1,08 GW vào cuối tháng 7 này. CPR-1000 là loại lò thuộc thế hệ II+ và do Trung Quốc tự thiết kế. Viện trưởng Vương Hữu Tấn cho biết, phần lớn nhà máy điện hạt nhân ngày nay sử dụng lò phản ứng thế hệ II và được xây dựng theo các quy trình an toàn nghiêm ngặt nên khả năng xảy ra sự cố là rất thấp. Sau sự cố nổ nhà máy điện nguyên tử Chernobyl (Liên Xô cũ), công nghệ hạt nhân thế giới đã có bước tiến vượt bậc. Khả năng kiểm soát an toàn hạt nhân hiện nay cao hơn rất nhiều so với công nghệ được áp dụng trong nhà máy Chernobyl. Trong trường hợp trục trặc xảy ra dẫn tới rò rỉ phóng xạ thì chất phóng xạ sẽ không thoát ra khỏi phạm vi nhà máy. Vì thế, theo ông Tấn, khoảng cách 60 km từ nhà máy tại Phòng Thành Cảng tới Quảng Ninh không gây nguy hiểm. Tại Nhật Bản, có những nơi người dân sống cách nhà máy điện hạt nhân chừng 500 m. Cả Trung Quốc và Việt Nam đều tham gia Công ước An toàn hạt nhân. Theo quy định của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), khi xây dựng nhà máy điện hạt nhân, hàng năm các nước tham gia Công ước An toàn hạt nhân phải cung cấp báo cáo phân tích an toàn và chia sẻ thông tin. Do đó Việt Nam sẽ nhận được thông tin về an toàn hạt nhân từ Trung Quốc cũng như các nước khác. Ngoài ra Trung Quốc cũng phải tuân theo quy định quốc tế về an toàn khi xây dựng nhà máy tại thành phố Phòng Thành Cảng. Theo ông Vương Hữu Tấn, phía Trung Quốc luôn sẵn sàng tiếp chuyên gia Việt Nam tham quan và tìm hiểu các nhà máy điện hạt nhân của nước này. Vì vậy việc tìm hiểu nhà máy tại Phòng Thành Cảng để đánh giá mức độ an toàn là việc nằm trong khả năng của chuyên gia Việt Nam. Viện Năng lượng nguyên tử đã trình Chính phủ kế hoạch lắp đặt mạng lưới các trạm quan trắc ở các tỉnh sát biên giới Trung Quốc để quan trắc thời tiết. Mạng lưới này cũng có thể phát hiện dấu hiệu rò rỉ phóng xạ (nếu có) từ nhà máy điện hạt nhân tại nhà máy Phòng Thành Cảng tới Việt Nam. Minh Long nguồn vnexpress.net
    1 like
  12. Năm sau anh mới có bạn gái qua giới thiệu của bạn bè nhưng cũng nhiều cãi vã và chia tay nhau luôn trong năm, năm tị lấy vợ. Anh đang ở trong những giai đoạn rất tốt nên dù làm riêng hay làm tư thì cũng đều tốt cả, tài lộc vô ào ào nhất là những năm 36t trở đi tiền đếm không hết. Năm 36t có thể lấy người vợ bằng tuổi, vợ chồng lấy nhau xong bạch phát tài danh mua tậu nhà đất rất nhiều, con cái sau này cũng nhiều, trai nhiều hơn gái con cái đều xinh đẹp sau đều thành đạt. Nếu qua khỏi đại vận 46 thì thích nhỉ duanh thân mến góp ý với anh 1 chút về những câu hỏi mà anh đưa ra, anh chờ bác haithienha lên tư vấn cho chính xác nhé, thân chào!
    1 like
  13. Bí ẩn kỳ lạ trong ngôi mộ cổ Maya Một ngôi mộ còn nguyên vẹn được cho là của vua Maya cổ đại mới được phát hiện, bên trong có một bát đựng ngón tay người và những chiếc răng gắn đá quý. > 'Ngày tận thế' theo truyền thuyết Maya Nắp của bát gốm đựng đầy ngón tay và răng người. Chúng có thể là một dạng thức ăn cúng tế. Ảnh: National Geographic.Các nhà khoa học cho biết ngôi mộ 1.600 năm tuổi được phát hiện vào ngày 29/5 dưới kim tự tháp El Diablo ở thành phố El Zotz, Guatemala. Trong đó chứa đầy các hình khắc, đồ gốm, vải vóc và xương của 6 đứa trẻ. Những em bé này có thể đã bị hiến tế trong lễ chôn cất vị vua. "Vẫn còn rất nhiều việc cần làm để tìm hiểu về ngôi mộ này", nhà khảo cổ Stephen Houston tại Đại học Brown ở Rhode Island, Mỹ, cho biết. "Mộ hoàng gia thường ẩn chứa kho thông tin đồ sộ đầy bí ẩn và cần nhiều năm mới có thể hiểu hết". Theo Livescience, trước khi thực sự phát hiện ra ngôi mộ, nhóm khảo cổ đã nhận thấy một điều kỳ quặc tại ngôi đền cổ mà họ đang khai quật. Họ đã biết rằng ngôi đền này được xây ở trước công trình tôn thờ thần mặt trời - một biểu trưng của sự cai trị thời Maya. "Khi chúng tôi đào xuống một hố trong căn phòng nhỏ của ngôi đền, chúng tôi gặp phải hàng loạt điều kỳ lạ - một bát màu đỏ như máu đựng đầy các ngón tay và răng người, tất cả đều bọc trong một loại chất hữu cơ đã bị phân hủy, có thể là lá cây. Sau đó, chúng tôi đào hết lớp này đến lớp khác, gồm toàn đá phẳng trộn lẫn bùn, chất này có thể nhằm giữ cho ngôi mộ nguyên vẹn và không bị không khí lọt vào". Cuối cùng, các nhà nghiên cứu chạm được lớp trong cùng để lộ ra một lỗ nhỏ. Họ hạ bóng đèn vào trong đó và đột nhiên Houston nhìn thấy vô vàn màu sắc lộ ra trước mắt mình - xanh, đỏ vàng. Đó là một ngôi mộ của vua chúa chứa đầy những thứ Houston chưa từng nhìn thấy: các mảnh gỗ, vải vóc, và một lớp mỏng sơn vữa. "Khi chúng tôi mở ngôi mộ ra và tôi thò đầu vào, thật kinh ngạc, một luồng không khí lạnh toát xộc ra khiến tôi sởn cả gai ốc", Houston nói. "Căn phòng này đã được bịt rất kín, trong hơn 1.600 năm, khiến không một chút nước và khí nào lọt vào". Ngôi mộ cao 1,9 m, dài 3,7 m và rộng 1,2m, có thể để chôn một người đàn ông. Các nhà nghiên cứu cho rằng ngôi mộ có thể là của một vị vua mà họ chỉ biết dựa trên các chữ tượng hình. "Những đồ vật trong mộ này giàu tính nghệ thuật và được bảo tồn một cách kinh ngạc vào một thời điểm trong lịch sử Maya", Houston nói. "Từ vị trí, thời gian, độ giàu có và kiến trúc xây dựng ngôi mộ, chúng tôi tin rằng nó rất có thể thuộc về người đã sáng lập ra một triều đại". Nền văn minh Maya thịnh vượng vào khoảng 2.000 năm trước tại khu vực thuộc Trung Mỹ, nay là đông nam Mexico, bắc Guatemala và Honduras. Người Maya đã đạt tới trình độ cao không chỉ về lĩnh vực xây dựng nhà nước mà còn về kiến trúc, toán học, thiên văn. Song Minh nguồn vnexpress.net
    1 like
  14. Những họa tiết khó hiểu trên một chiếc bát cổ được tìm thấy trong ngôi mộ Những chiếc răng gắn đá quý có thể thuộc về người nằm trong ngôi mộ cổ. Hình một con khỉ bí ẩn nằm trên đỉnh của nắp bát cổ được tìm thấy trong mộ. (Ảnh: National Geographic) nguồn vnexpress.net
    1 like
  15. Các nhà nghiên cứu đo đạc tại lối đi dẫn xuống ngôi mộ cổ. khu mộ cao 1m9 dài 3m7 và rộng 1m2 bị đóng kín với thế giới bên ngoài trong hơn 1600 năm. Tượng chùa hoặc một vị thần trên nắp một chiếc bát cổ. Nắp của chiếc bát này có các họa tiết bí ẩn mà các nhà khoa học cho rằng có thể minh họa hướng la bàn.
    1 like
  16. Em vao trang chu ma lay la so cua tu vi Lac Viet, nhung chi nghi hai dua con it tuoi thi lo hoc di em, quan tam nhieu chuyen hon su lam gi
    1 like
  17. 1 like
  18. Người có năng lực siêu phàm! Anh Bùi Việt Chiến Trong khi cả nước Việt Nam đang dậy lên vấn đề sôi nổi về hài cốt quân nhân Mỹ và nhất là khi vấn đề MIA được chính phủ Hoa Kỳ nêu lên hàng đầu cho tiến trình Bang giao Việt Mỹ thì từ khắp nơi trong nước bắt đầu lộ diện những con người có khả năng kỳ lạ. Họ có thể tìm ra nơi có hài cốt của những người đã chết bị mất tích. Ở miền Bắc cũng như miền Nam Việt Nam có nhiều nhân vật lạ lùng này xuất hiện. Theo lời đồng bào ở miệt Hậu Giang và Tây Ninh thì có những vị đạo sư quanh năm ngồi tu niệm trong các hang động hay cốc và họ có khả năng chỉ dẫn cho một số bổn đạo những hài cốt của thân nhân họ bị mất tích trong cuộc chiến VN ngay từ thời Pháp thuộc đến nay. Ở Huế có vị chỉ chỗ có thi hà những người chết trong biến cố Mậu Thân cho thân nhân đem về chôn cất. Ðiều kỳ lạ là những vị đó không dùng tới môn cảm xạ học mà chỉ dùng phương thức Thiền Ðịnh, quán tưởng mà thôi. Mới đây tại Ðà Nẵng lại xuất hiện một nhân vật lạ lùng có khả năng tìm kiếm thi hài của những người bị mất tích vô cùng chính xác. Nhân vật đó có tên là Bùi Việt Chiến. Anh này đã giúp cho vô số người tìm lại được hài cốt của những người mất tích bằng một phương thức đầy vẻ siêu linh huyền bí. Khi muốn tìm kiếm thi hài người nào thì điều trước tiên thân nhân người đó phải trực tiếp gặp anh Chiến với tất cả lòng thành và sự liên hệ huyết thống, người thân nhân ấy sẽ nói rõ họ, tên, ngày sanh tháng đẻ và nơi sinh quán của người bị mất tích cho anh Chiến biết. Sau khi đó, anh Chiến thắp một bó nhang đến khấn vái nơi bàn thờ tổ tiên của anh rồi bắt đầu ngồi xếp bằng tĩnh tọa trên bộ phản, mắt nhắm nghiền, còn hai tay thì ôm lấy đầu. Khoảng 20 phút sau, cả thân mình anh Chiến chao đảo rồi bắt đầu lắc lư qua lại từ chậm đến nhanh dần. Kế đến đầu không còn quay quanh hay lắc lư nữa mà nghiêng hẳn về một phía. Theo những người đã từng chứng kiến thì chính đó là hướng của thi hài người mất tích. Ðến giai đoạn này, cả người anh Chiến như được tăng cường bởi một sức mạnh vô hình nào đó làm tung anh xuống khỏi tấm phản đồng thời mắt anh mở lớn, hai tay đưa thẳng lên trời và bắt đầu đi nhanh như đang chạy theo hướng mà lúc tĩnh tọa đầu anh đã nghiêng về hướng đó. Cuối cùng anh đến một bãi đất lầy lội anh nói to: - Ðó đó, ngay trước mắt tôi, đào lên, đào lên! Những người chạy theo anh Chiến đã chuẩn bị đầy đủ cuốc xẻng vội vã đào bới và một lúc sau họ thấy một bộ xương của người quá cố. Anh Chiến đã giúp cho hàng trăm người tìm lại được hài cốt thân nhân bị thất lạc và sự chính xác hơn 90%. Các nhà báo và cả những người nước ngoài đã đến phỏng vấn tìm hiểu. Hiện nay hàng ngày có hàng chục người túc trực tại nhà anh Bùi Văn Chiến để nhờ anh xuất thần chỉ chỗ có thi hài người thân của họ. Anh Chiến không đòi hỏi tiền bạc quá nhiều chỉ một ít lễ vật hương hoa hoặc tiền mọn để sắm hương đèn mà thôi. Ps: Bài này Wild tìm được ở Web tamlinh.net. có lẽ Vusonganh và Tetpy cất công tìm để kết hợp cùng Sp giúp những người có nhu cầu.
    1 like
  19. Trong bài viết "Nhân chuyện cái cung tên siêu hình của Phong Thủy", tôi đã đặt một giả thuyết rằng: Sự đột biết trong phát triển của tự nhiên trong quá trình tiến hóa của con người, khiến cho nó tạo ra những phương tiện nhận biết mới và nhận biết được những tồn tại tự nhiên mà các giác quan phổ biến của con người bình thường không nhận thức được. Tức là tôi xác định sự tồn tại do tính phát triển đột biến của một cơ chế vật chất trong cấu trúc sinh địa có trong cơ thể con người, có khả năng nhận biết những dạng tồn tại của vật chất mà các giác quan phổ biến của con người không nhận biết được. Như vậy trong vấn đề "Hiện tượng ngoại cảm" có hai đối tượng khách quan tồn tại đòi hỏi khoa học phải giải thích: 1- Bản chất khả năng của các nhà ngoại cảm. Mà tôi đã giải thích như trên. Nhưng đây mới chỉ là một vế của vấn đề. Giả thiết rằng giả thuyết của tôi đúng thì vế thứ hai không kém phần bí ẩn, chính là đối tượng của phương tiện nhận thức có trong những nhà ngoại cảm. Hay nói rõ hơn: Hiện tượng mà con người gọi là linh hồn. 2 - Bản chất của linh hồn - đối tượng nhận thức của các nhà ngoại cảm. Đây là một bí ẩn cần giải thích đồng bộ với hiện tượng ngoại cảm. Vì nó là đối tượng nhận biết của các nhà ngoạii cảm. Nếu không giải thích được hiện tượng này thì cách giải thích của tôi - cho dù được tất cả giới khoa học thừa nhận như một giả thuyết có cơ sở - thì nó vẫn là một hoài nghi. Và điều này, thật kỳ lạ - nó đã được để cập đến trong Lý học Đông phương. Nói rộng hơn: Nó đã được đề cập đến trong minh triết Đông phương nói chung. Tôi tin rằng: Các nhà khoa học sẽ dễ dàng chú ý hơn đến Lý học Đông phương và hiện tượng ngoại cảm, nếu cuộc thí nghiệm vĩ đại của họ - đi tìm "Hạt của Chúa" - thất bại. Điều nay đã được tôi dự báo và là một trong ba dự báo của tôi liên quan đến tri thức khoa học hiện đại - nhân danh Lý học Đông phương có cội nguồn văn hiến Việt. Còn tiếp
    1 like
  20. Nhật Tâm thân mến. Trong Chương III nay thì toàn bộ đoạn đầu được trích dẫn sau đây mới chỉ đặt vấn đề về mối liên hệ giữa khoa học và Kinh Dịch, chưa phải là bằng chứng thuyết phục phủ định Kinh Dịch của Trung Hoa. Chưa nói đến việc chứng minh nó thuộc về văn hiến Lạc Việt. Câu sau đây trong phần đầu của chương này: Chỉ là đặt vấn đề hoài nghi.Dưới đây là toàn văn đoạn đầu của chương III được trích dẫn: Còn tiếp
    1 like
  21. hý hý bác Học trò vui tính quá nhưng mà cô nương ơi bác học trò nói ko phải không có lý cô nương hãy cố gắng học hành đi http://www.lyhocdongphuong.org.vn/forum/public/style_emoticons/default/smile.gif) "Hậu nhân khả ái" - công nhận bác Học trò nói câu này hay thật
    1 like
  22. Nhật Tâm thân mến. Theo tinh thần trao đổi giữa tôi và Nhật Tâm thì tôi đã hứa sẽ phân tích những ưu, khuyết điểm trong tiểu luận của Nhật Tâm về chủ đề này. Tôi nhận thấy những luận cứ minh chứng cho luận điểm này ở Chương III. Tôi chép lại vào đây, một lần nữa. Còn tiếp
    1 like
  23. Bác Thiên Sứ thân mến. Khi viết tiểu luận này cháu cũng đã biết rằng ra rằng: - Kinh Dich là một tác phẩm đồ sộ. Có thể coi nó là tác phẩm có một không hai của văn minh Đông phương. Không thể phủ nhận công lao to lớn của đất nước Trung hoa đã dày công duy trì và phát triển Kinh Dịch để có tầm vóc như hiện nay. Tuy nhiên hiện nay vấn đề nguồn gốc suất xứ của Kinh Dịch vẫn chưa được khẳng định. Nên đây cũng là một ẩn số cho những người nghiên cứu và những người quan tâm đến Kinh Dịch. - Kinh dịch không chỉ đơn giản là học thuật mà còn liên quan đến nhiều mảng khác: Lịch sử, Văn Hóa, Triết học, Tín ngưỡng.v.v. Thực ra khi viết tiểu luận này cháu hy vọng có thể đạt được một những điều sau: - Đóng góp chút ít kiến giải về Kinh dịch (liên quan đến học thuật) - Bày tỏ quan điểm riêng về nguồn gốc Kinh dịch. - Đưa ra cách tiếp cận mới để tiếp cận nguồn gốc của Kinh dich. Chính vì mục đích trên mà cháu đã nhờ bác Thiên Sứ phản biện để loại bỏ những sai lầm do hiểu biết còn hạn chế. Khi đưa ra quan điểm của mình cháu luôn tâm niệm là phải tôn trọng sự thật. Nếu trong quá trình đào sâu suy nghĩ, may mắn chứng minh được Kinh Dịch đúng là có xuất phát điểm Trung Hoa thì cũng rất vui mừng vì làm sáng tỏ được vấn đề. Cháu sẵn sàng phản biện lại những quan điểm sai lầm của mình đã đưa ra trước đó. Tất nhiên là trên tinh thần tôn trọng sự thật và vì học thuật. Dựa theo ý tứ của bác Thiên Sứ thì cháu cũng hiểu ra là khó có thể có một không gian thuần túy học thuật vào thời điểm hiện nay. Có lẽ ban đều cháu cũng đã nhận thức thiếu ít nhất 2 lĩnh vực rất quan trọng và ảnh hưởng rất nhiều đến không chỉ Kinh Dich mà còn ảnh hưởng tới nhiều lĩnh vực khác nữa. Cháu sẽ vẫn quan tâm đến Kinh Dich vì học thuật và cháu nghĩ rằng sự thật vẫn luôn sự thật giống như câu nói nổi tiếng của Copernic "dù sao trái đất vẫn quay". Một lần nữa cháu cám ơn bác Thiên Sứ đã chỉ bảo. Xin tiếp tục được ghi nhận những phản biện của bác. Chúc bác vạn sự như ý. Nhật Tâm
    1 like
  24. Học kinh tế để làm bà chủ hay làm gi? học đi, hỏi han linh tinh, tin gì ba cái chuyện vớ vỉn vậy?
    1 like
  25. Nhật Tâm thân mến. Tôi là người đầu tiên minh chứng - chứ không phải chỉ đặt vấn đề - Lý học Đông phương và tất cả mọi phương pháp ứng dụng của nó thuộc về người Lạc Việt và không phải thuộc về nền văn minh Hoa Hạ. Tất nhiên tôi có cảm tình với tất cả những ai có cùng một cách nhìn và quan điểm giống tôi. Tuy nhiên, về nguyên tắc phương pháp luận và phương pháp chứng minh với quan điểm là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau. Ngay cả với giáo sư Lê Mạnh Thát và Trần Đại Sỹ là người cùng quan điểm, tôi cũng nhận thấy những ưu điểm trong phát kiến của hai vị này, nhưng cũng nhận thấy sai lầm của các ông này và cũng công khai rất rõ trên diễn đàn lyhocdongphuong. Tôi sẵn sáng đứng bên cạnh ông Lê Mạnh Thát nếu có cuộc hội thảo khoa học của hội Sử học Việt Nam, phản biện quan điểm của ông. Tôi rất hy vọng vào những người trẻ tuổi như Dorẻmon, Nhât Tâm sẽ tiếp tục khám phá và minh chứng điều này. Tuy nhiên điều đó, không có nghĩa tôi ủng hộ một cách si mê và cực đoan. Bởi những luận cứ cần có một cơ sở khoa học theo đúng tiêu chí khoa học. Nếu không nó sẽ bị sụp đổ và vì thế ảnh hưởng tới toàn bộ hệ thống. Có những luận cứ sai, có thể hiệu chỉnh và phát biểu lại, nếu nó thuộc về những khía cạnh của vấn đề và mang tính chi tiết chuyên sâu. Nhưng có những luận cứ sai về nguyên lý căn bản thì phá hỏng toàn bộ. Công cuộc chứng minh Việt sử 5000 năm văn hiến cực kỳ phức tạp. Ngoài việc phải thuyết minh một cách khoa học của nội dung luận điểm, thì còn phải chống đỡ với nhiều vấn đề phức tạp phi khoa học. Thí dụ như BBC, chưa bao giờ đăng một bài nào có nội dung bênh vực Việt sử 5000 năm văn hiến - kể từ khi phong trào phủ nhận Việt sử xuất hiện vào những năm 1971 (Đây là thời điểm tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp) - cho dù những người có tên tuổi như giáo sư Trần Đại sỹ, hoặc như tác giả của cuốn sách nổi tiếng "Địa Đàng phương Đông - một quá khứ bị lãng quên". Cũng chưa hề thấy BBC một lần nhắc đến họ.....Đủ hiểu vấn đề phức tạp như thế nào. Đây là tôi mới chỉ nói sơ sơ - rất sơ sơ - về sự phức tạp của vấn đề. Nhưng anh và mọi người có thể suy luận ra, nếu chịu suy luận. Nó không đơn giản là một vấn đề học thuật thuần túy, như lúc đầu tôi tưởng. Bởi vậy, tôi đang cân nhắc xem có nên tiếp tục công việc của mình nữa hay không, khi nó không đơn giản là một vấn đề học thuật thuần túy. Có những kẻ đã công khai đe dọa ngay trên diễn đàn này và vu cáo. Thí dụ như những commmen trên chungta.vn,của FPT mà tôi đã chép về trên ngay diễn đàn này. Tuy nhiên, thời gian còn lại trước khi quyết định ngưng hay không, tôi sẽ chỉ ra cho anh những mặt còn hạn chế của tiểu luận này và những mặt anh cần phát huy. Trong chương I anh viết: Toàn bộ chương này, chỉ là sự liên hệ giữa khoa học hiện đại và Kinh Dịch. Đây là điều nhiều người có tên tuổi đã làm và họ đã viết thành sách. Nhưng điều đó, không có nghĩa phủ định Kinh Dịch của văn minh Hoa Hạ. Tóm lại, cho đến hết chương này, chưa thấy một luận cứ nào thuyết phục, minh chứng Kinh Dịch thuộc về văn hiến Lạc Việt. Còn tiếp
    1 like
  26. đúng là kỵ - tham - tật, lại còn đủ tử phù, trực phù, tả phù, bệnh phù Mệnh thì thai, riêu, y, hỉ bị dương dương xỉa mệnh chậc khổ thật, chẳng lo xem thi cử trường nào, khoa nào thì đúng số thành danh. 17 tuổi, tóc mới chấm vai lại đi xem chuyện chồng lấy thế nào thì tốt mới chán đời tôi chứ. đúng là hậu sinh khả á i chà chà
    1 like
  27. Nhật Tâm xin giới thiệu một phần mềm rất tiện lợi cho việc quan sát các vì sao trên trời - AstroViewer. Người dùng có thể download phần mềm về máy (không có license thì chỉ xem được từ năm 1950 đến 1960). Nếu muốn xem với chức năng đầy đủ có thể dùng trực tiếp trên website http://www.astroviewer.com/interactive-night-sky-map.php Chương trình làm rất khoa học và trực quan, sẽ giúp ta nhận biết tên và vị trí các sao, các chòm sao và hệ mặt trời một cách trưc quan. Hy vọng sẽ giúp ích cho những ai muốn tìm hiểu về thiên văn. Nhật Tâm
    1 like
  28. Theo tôi - chưa xem kỹ, nên tạm thời có nhận xét sơ bộ như sau: Bài viết chưa đủ sức thuyết phục Kinh Dịch là của Việt Nam. Có một số sai lầm có tính nguyên tắc có thể phá hỏng toàn bộ hệ thống chứng minh cho luận điểm. Thí dụ: - Vẫn coi văn minh Văn Lang - Hùng Vương chỉ giới hạn ở đồng bằng sông Hồng. Đây là sai lầm có tính chủ đạo. - Có nhiều ý kiến rất có giá trị học thuật - mặc dù chỉ mang tính cục bộ - có thể bổ sung cho luận điểm của tôi. Tôi sẽ phân tích kỹ hơn, khi có thời gian.
    1 like
  29. Quí vị và anh chị em quan tâm Một hiện tượng kỳ bí xuất hiện- tôi chưa nói vấn đề ngoại cảm - như hiện tượng vật thể lạ bay ngang bầu trời. Người ta gọi là những vật thể bay chưa xác định và giả thiết là của người ngoài hành tinh. Hoặc người ta cũng có thể giải thích rằng: Đó là do các thiên thần do Chúa / Đức Ala/ Thượng Đế phái xuống trần gian....Đấy là một giả thuyết chưa chứng minh, hay có thể coi là một cách giải thích. Nó có thể đúng và có thể sai. Nhưng vật thể bay là hiện tượng khách quan. Tương tự như vậy, hiện tượng ngoại cảm là hoàn toàn khách quan.Hay nói cụ thể hơn, một nhà ngoại cảm, bằng khả năng tự thân của mình có thể ngồi từ xa vẽ bản đồ khu vực có mộ liệt sĩ, hoàn toàn là một thực tế khách quan. Hiện tượng một người tự nhận mình là một người khác- như trường hợp liệt sĩ Sơn nhập hồn vào anh thanh niên địa phương chẳng hạn - là một hiện tượng khách quan. Vấn đề là người ta giải thích hiện tượng này như thế nào. Bởi vậy, cách giải thích của Tuânduong hoàn toàn phi thực tế - Thực tế là các nhà ngoại cảm ko hề nhờ sở Địa Chính, khi có cả ngàn liệt sĩ đã tìm được mộ mà không phải do sở Địa Chính cung cấp bản đồ cho các nhà ngoại cảm. Cũng chẳng có nhà ngoại cảm nào cất công đi tìm hồ sơ của liệt sĩ rồi loại suy dự đoán cả. Ngay cả một tổ chức quy mô cũng không thể dự đoán theo cách này và có kết quả. Cách giải thích kiểu này hoàn toàn là sự phủ định thực tế, đương nhiên nó không thuyết phục và có tác dụng cản trở những tìm tòi, phát minh khoa học. Nếu như cách giải thích này được sự bảo trợ của quyền lực thì càng nguy hiểm trong sự phát triển của tri thức xã hội nói chung. Bởi vì nó sẽ dẫn đến tôn vinh tính vô lý, gây rối loạn nhận thức, khi nó phát triển trong các lĩnh vực khác.Sự phủ định là cách đơn giản nhất để khỏi tư duy. Thực tế của một trường hợp mà chính tôi chứng kiến như trên và hàng ngàn trường hợp tôi biết qua tư liệu, đã xác minh rằng: Ngoại cảm là một khả năng tồn tại khách quan có trong một số con người. Vấn đề còn lại của những người tôn trọng thực tế và có năng lực tìm tòi là thừa nhận thực tế này và tìm hiểu với một cách giải thích khoa học nhất. Còn tiếp .
    1 like
  30. Về nguyên tắc thì bất cứ một sự kiện gì cũng đều là nguyên nhân dẫn đến một khả năng dự báo. Ông Trịnh Xuân Thuân viết: Để giải thích một sự kiện dù rất nhỏ, cũng phải viện dẫn đến toàn bộ lịch sử hình thành vũ trụ. Câu nói của ông Trịnh Xuân Thuận không phải là mới. Mà ông ta chỉ diễn đạt dưới một hình thức khác ý tưởng tương tự của minh triết Đông Phương với tư cách là một nhà khoa học mà thôi. Từ đó suy ra: Mọi hiện tượng trong vũ trụ này đều có liên quan và tương tác lẫn nhau. Như vậy, về mặt lý thuyết - phản ánh thực tại nhận thức được - thì chỉ cần một hiện tượng dù rất nhỏ, cũng có thể suy ra mối liện hệ đến sự hình thành và diễn biến tương lai của một sự việc khác. Bởi vậy, với sự xuất hiện của một mô hình - nhưng đã được chấp thuận là một dự án chính thức xây dựng thì có thể dự báo. Đúng như Hungnguyen viết: Mô hình trụ sở chính thức của Vinashin tất nhiên là hiện tượng gần gũi ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của họ có thể dự báo.Trong Lạc Việt độn toán đạt đến cấp III vẫn dùng những hình ảnh , hiện tượng ngẫu nhiên có vẻ như không liên hệ với sự kiện để dự đoán về sự kiện ấy. Như: Gần đây, Văn Lang nhìn hình ảnh con tê giác chay ngang đường, đoán Tây Ban Nha thắng đội Đức. Hoặc ngày xưa, Thanh Vân nhìn hình bà gánh hàng rong đoán ông Obama sẽ trúng cử tổng thống Hoa Kỳ chẳng hạn. Về việc "xem tướng" nhà thì là một trong những học phần của Phong Thủy Lạc Việt. Bài về dự án trụ sở Vinashin chính là một bài tập của học phần này.
    1 like
  31. Mô hình trụ sở Vinashin - Tuanvietnam.net Hình mới tìm thêm trên "gu gồ" Linhtrang và anh chị em thân mến. Đây là mô hình trụ sở Vinashin. Hình này Linh Trang và anh chị em khóa I Phong Thủy Lạc Việt đã xác định rất xấu. Một sự sụp đổ được báo trước từ 2006 - qua phương pháp phân tích hình thể của Phong Thủy Lạc Việt.
    1 like
  32. Chào chú Thiên sứ và bác Hà Uyên, Có rất nhiều sách cổ về y học, dưỡng sinh, đạo học như: - Hoàng đề nội kinh - Nam Hoa Kinh - Đạo Đức Kinh - Tham Đồng Khế - Tính Mệnh Khuê Chỉ Là những tài liệu quý giá của người xưa để lại, nhiều khi có chứa những kiến thức liên quan tới lịch pháp, chiêm đoán, y học vvv... nhưng những người đi sau như amour chẳng hạn khó có thể tiếp cận, tiếp cận rồi cũng chưa chắc đọc và được bởi nội dung quá thâm sâu, và khó nhất là sách sử dụng các từ Hán cổ mà nếu không được học qua chữ nho sẽ khó lòng khảo cứu. Để giúp cho hậu học có thêm phương tiện học hỏi, xin chú Thiên sứ và ban quản trị diễn đàn cho mở thêm chuyên mục [Đạo Học - Dưỡng Sinh, hoặc là Kinh sách cổ gì đó...] ở trong Trao đổi học thuật hay ở trong ngay mục Thái Ất - Độn giáp này thì tốt quá. Thanks!
    1 like