• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 14/07/2010 in Bài viết

  1. Mô hình trụ sở Vinashin - Tuanvietnam.net Hình mới tìm thêm trên "gu gồ" Linhtrang và anh chị em thân mến. Đây là mô hình trụ sở Vinashin. Hình này Linh Trang và anh chị em khóa I Phong Thủy Lạc Việt đã xác định rất xấu. Một sự sụp đổ được báo trước từ 2006 - qua phương pháp phân tích hình thể của Phong Thủy Lạc Việt.
    4 likes
  2. Nhân dịp đi chơi Ba Vì,tôi đã soạn bài này và kể trong buổi trò chuyện quanh lửa trại Cảm ơn Lý Học diễn đàn Cho tôi tư liệu để làm bài văn Biết đường kể chuyện cháu con Nuôi hồn dân tộc, vững lòng mai sau Tục thờ Vua Bà-Hai Bà Trưng, tục thờ anh hùng cứu nước của nhân dân Bách Việt “Kể năm hơn bốn nghìn năm Tổ tiên rực rỡ ,anh em thuận hòa Hồng Bàng là tổ nước ta Nước ta lúc ấy gọi là Văn Lang”— Hồ Chí Minh Từ thời Lạc Long Quân,lãnh thổ đã chia rõ Bắc và Nam,phía Bắc sông Dương Tử là dân của Khan nên gọi là người Hán,phía Nam sông Dương Tử là dân của Lang đó là người Bách Việt. Sự kiện Lạc Long Quân lên làm vua và phân định Bắc-Nam còn để lại đến ngày nay di tích là ngôi đền thờ trên núi Thiên Đài cao 179m gần sông Tương thuộc thành phố Trường Sa tỉnh Hồ Nam,với đôi câu đối: 天台代代分南北 靈地年年與越常 THIÊN ĐÀI ĐẠI ĐẠI PHÂN NAM BẮC LINH ĐỊA NIÊN NIÊN DỮ VIỆT THƯỜNG (Thiên Đài Nam-Bắc chia đôi Đất thiêng mãi mãi là nơi Việt Thường) Nước Văn Lang của người Lạc Việt (tức Nác Việt—Nước Việt) của người Bách Việt,là các dân tộc anh em ,cùng gen Mongoloit-phương Nam,cùng hệ ngữ Nam Á, bắc giáp hồ Động Đình(vùng Hồ Nam),đông giáp Đông Hải,tây giáp Ba Thục(vùng Tứ Xuyên,lúc đó là nước của người Ba,là dân tộc cổ đại nay đã tuyệt diệt),nam giáp Hồ Tôn(vùng Nam Bộ Việt Nam ngày nay).Đây là điều mà trong cổ thư chữ Hán bên Trung Quốc và trong Đại Việt sử ký toàn thư của Việt Nam đều có nói. Cuộc khởi nghĩa của hai bà Trưng chống cuộc xâm lăng của Hán Vũ Đế đã được sự hưởng ứng của toàn dân Bách Việt,trong đó có 162 nữ tướng ở 65 châu đã đứng lên cầm quân đánh đuổi Tô Định và Mã Viện của nhà Hán.Sự oanh liệt của cuộc khởi nghĩa và sự hy sinh trác liệt trong chiến trận của Hai Bà đã lưu lại tục thờ Vua Bà ở năm tỉnh phía nam sông Trường Giang và ở Việt Nam ,còn lại trong tín ngưỡng dân gian của người Việt Nam ở Việt Nam và của người Hoa ở vùng Hoa Nam cho đến ngày nay. Ở Hồ Nam có đền thờ Vua Bà có đôi câu đối như sau: 一劍南湖惊武帝 千刀北岭鎮劉龍 NHẤT KIẾM NAM HỒ KINH VŨ ĐẾ THIÊN ĐAO BẮC LĨNH TRẤN LƯU LONG (Hồ Nam Vũ Đế kinh hồn Gươm đao Bắc Lĩnh đuổi dồn Lưu Long) Ở một đền thờ khác cũng thuộc tỉnh Hồ Nam có đôi câu đối như sau: 積稠洞庭威鎮漢 芳流名史力扶征 TÍCH TRÙ ĐỘNG ĐÌNH UY TRẤN HÁN PHƯƠNG LƯU DANH SỬ LỰC PHÙ TRƯNG (Quân đông bạt Hán Động Đình Lưu thơm danh sử dốc lòng phù Trưng) Miếu thờ ba nữ tướng do Trần Thiếu Lan cầm đầu hưởng ứng khởi nghĩa Hai Bà Trưng đánh Tô Định ở Hồ Nam có đôi câu đối như sau: 慷慨扶征時不利 短長逐定節肝云 KHẢNG KHÁI PHÙ TRƯNG THỜI BẤT LỢI ĐOẠN TRƯỜNG TRỤC ĐỊNH TIẾT CAN VÂN (Gian nan vẫn với Bà Trưng Đánh đuổi Tô Định một lòng tâm can) Ở bến Bồ Lãng ngã ba sông ,vùng thượng du sông Trường Giang, nơi giáp Tứ Xuyên có đền thờ ba danh tướng đã hy sinh trong cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng,có đôi câu đối như sau: 江上三英扶女主 浦浪百族哭神征 GIANG THƯỢNG TAM ANH PHÙ NỮ CHÚA BỒ LÃNG BÁCH TỘC KHỐC THẦN TRƯNG (Phò Bà ,miền thượng theo chân Trăm họ Bồ Lãng khóc thần Vua Trưng) Nhắc lại trận chiến oanh liệt ở miền thượng, giáp Tứ Xuyên,đền thờ Hai Bà Trưng ở Ngọc Động Gia Lâm Hà Nội cũng có đôi câu đối như sau: 载北息征塵功劳逐定 浦浪揚怒浪義重扶征 TÁI BẮC TỨC CHINH TRẦN CÔNG LAO TRỤC ĐỊNH BỒ LÃNG DƯƠNG NỘ LÃNG NGHĨA TRỌNG PHÙ TRƯNG (Đuổi Tô Định,bụi Bắc chinh Sóng hờn Bồ Lãng nhớ tình phò Trưng) Hai Bà Trưng quyết lãnh đạo nhân dân đánh đuổi quân xâm lược để “dựng lại nghiệp xưa họ Hùng”.Mười tám thời đại Hùng Vương nối tiếp nhau trải gần 3000 năm của nước Văn Lang,ở mỗi thời đại đó, ai được dân bầu lên làm vua cũng đều gọi là Vua Hùng,một thời kỳ lịch sử của nền văn minh Lạc Việt rực rỡ.Hãy nghe kể chuyện xưa… Nghe kể chuyện xưa Tôi nghe kể chuyện mấy ngàn năm Dân Việt cần cù vượt khó khăn Đắp đập, ngăn đê khi lũ lụt Khơi sông, tát suối lúc khô cằn Ghe thuyền ra biển tôm cá bắt Cung nỏ lên rừng thú vật săn Đo nắng, ngắm trăng nên lịch pháp Muôn đời truyền mãi sách kinh văn. Minh Xuân Họa lại bài Nghe kể chuyện xưa 適應自然,興旺農林魚商,鴻庬氏已千年越困 明知日月,創造陰陽五運,越洛書得萬世流傳 THÍCH ỨNG TỰ NHIÊN,HƯNG VƯỢNG NÔNG LÂM NGƯ THƯƠNG, HỒNG BÀNG THỊ DĨ THIÊN NIÊN VIỆT KHỐN. MINH TRI NHẬT NGUYỆT,SÁNG TẠO ÂM DƯƠNG NGŨ VẬN, VIỆT LẠC THƯ ĐẮC VẠN THẾ LƯU TRUYỀN. Ngàn năm thích ứng thiên nhiên Hồng Bàng con cháu vươn lên cần cù. Vạn năm sách Việt không mờ Âm Dương Bát Quái bây giờ còn soi Chuyện trầu cau Tôi nghe kể chuyện miếng trầu cau Tình cảm gia đình mãi đậm màu Tân Lang,Lưu thị đều trọng nghĩa Anh em chồng vợ chết vì nhau. Dưới trời cao vút ngọn cây cau Quấn quít xanh xanh cánh lá trầu Đá vôi nồng vị do lòng đất Trầu nhai cho nước đỏ lên màu. Nước hồng có phải nước Hồng Bang? Xích Quỉ—Quẻ Ly đất của Lang Câu chuyện trầu cau lưu truyền mãi Ngàn năm têm đậm nghĩa xóm làng. Minh Xuân Họa lại bài Chuyện trầu cau Quẻ Ly có phải tấm lòng? Giữa sàn nhà, bếp lửa hồng lung linh (*) Ba chân kiềng,một vòng cong Muôn năm vững chãi một lòng chữ Tâm.(**) (*)Loại nhà sàn có bếp đặt ở giữa sàn nhà,đồng bào ta vẫn gọi là “nhà quẻ ly”. (**)Chuyện ba người chung tình cùng nhảy vào đống lửa chết là hình ảnh của chữ Tâm có bốn nét là ba chân kiềng một vòng cong,nhưng bốn nét của chữ Tâm lại là từ bốn nét của quẻ Ly.Người Việt thường nói “lửa lòng”mà ít nói “nhiệt huyết”. Hiếu với trời đất Tôi nghe kể chuyện nước Văn Lang Lang Liêu dâng bố chẳng bạc vàng Mà tấm lòng thành gom trời đất Vuông tròn đúc đủ nghĩa thế gian. Âm Dương một đạo để ngàn đời Rọi sáng đường đi cả tộc người Bánh chưng, bánh dầy vui ngày tết Tưởng nhớ Lang xưa với sách trời. Minh Xuân Họa lại bài Hiếu với trời đất Nghìn năm Dương ở trong Âm Vạn năm Âm vẫn cứ nằm trong Dương Viên văn với lại chữ vuông (*) Bánh cúng nhắn gửi cháu con Lạc Hồng Trê còn cãi nổi Cóc không? (**) Vạn năm khoa học tỏ lòng thế gian.(***) (*)Viên văn là văn tự bằng những hình tròn trong Lạc thư và Hà đồ,nó có trước,như gợi nhắc của cái bánh dầy. Chữ vuông là gợi nhắc của cái bánh chưng,là loại văn tự có sau của Việt. (**)Chuyện Trê và Cóc.Mất nước một nghìn năm.Chữ Nòng-Nọc đã bị hủy diệt,nhưng tổ tiên vẫn nhắn gửi cháu con hãy nhớ lấy văn hóa dân tộc qua chuyện Trê Cóc,qua tranh Thầy đồ Cóc,qua câu “Con Cóc là cậu ông trời” Thiên thư vốn tự sách trời Qua tay kẻ khác vẫn đòi về ta. (***)Các ngành khoa học hiện đại đang chứng minh cho thế giới thấy rõ nguồn gốc của văn minh Đông phương chính là văn minh Lạc Việt.
    2 likes
  3. Tôi nhớ bài của Linhtrang hay nhất, phân tích rất kỹ về hình tượng này. Ngoài ý của Nhidiasinh cón một số ý khác sau: - Con tàu ra khơi với cánh buồm lớn nhưng thân tàu quá bé nhỏ. - Giống như một con dao lớn chặt miếng thịt quá bé. - Chân đế mong manh, nhưng đỡ mốt khối lớn, hình thể nghiêng lệch. Kết luận là xấu. Tham vong tuy cao xa, nhưng thực lực lại mong manh. Khi tôi về sẽ cố gắng tìm bài viết đó đưa lên đây.
    2 likes
  4. Linhtrang và anh em thân mến. Tôi còn nhớ - nếu không nhầm - thì Linhtrang đã phân tích về hình tượng trụ sở của Cty Vinashin trong khóa I Phong thủy Lạc Việt. Anh chị em nào còn giữ bài này đề nghị chép lại lên đây cùng tham khảo.
    1 like
  5. Các bạn thân yêu . Đã có một lần nào đó, ý muốn một cuộc sống hướng thiện, thanh cao và giải thoát đã bừng cháy lên trong mỗi chúng ta, hãy đọc những lá thư của những bậc thiện tri thức để luôn nuôi dưỡng hạt giống từ bi và bác ái ấy trong tâm hồn bạn nhé . Xin đăng toàn bộ lá thư của Thầy Tâm Pháp gửi cho một học trò của mình, được sự đồng ý của Thầy, Hoa Đào xin đăng toàn bộ lá thư vì nhận thấy từng lời từng chữ rất có ích cho tất cả chúng ta trên con đường tu tập dù là tại gia hay xuất gia . Chúng con xin tri ân Thầy cùng tất cả những người Thầy đang dìu dắt thế hệ thanh niên chúng con trên con đường giải thoát khỏi những phiền não của cuộc sống . Xin cảm ơn thành viên Đất Nở Hoa đã ngồi gõ lại bức thư này ra văn bản . Nam Mô Bản Sư Thích Ca Mâu Ni Phật . Phước Hân con . Thầy đã nhận được thư con và đọc nhiều lần lá thư ấy. Thầy rất thương con! Tội nghiệp con quá! Con cũng giống như thầy ngày xưa khi mới bỡ ngỡ bước chân đi tìm đạo, thật cô đơn và bơ vơ, không biết phải đi về đâu nữa. Khổ nhất là cái cảnh nửa đời nửa đạo như thế. Đời thì vừa chán vừa sợ mà sợ nhất là những đam mê của nó cùng với phiền não trong mình dễ dàng cuốn mình vào trong một vòng xoáy khó thoát của nghiệp lực mà đạo thì chưa thấy đâu, chưa biết bước chân tiếp theo sẽ đặt chỗ nào để định hướng cho cả cuộc đời mình. Thầy rất hiểu và đồng cảm với con bởi vì chính thầy cũng đã từng phải trải qua những năm tháng bơ vơ và đau khổ ấy để bước chân vào đạo, dâng mình trọn vẹn cho cuộc đời hướng thượng, thanh cao. Con thân mến! Đức Phật nói rằng sự hưởng thụ ở đời vui ít, khổ nhiều, sự nguy hiểm còn nhiều hơn. Nó nguy hiểm vì rất khó thoát con ạ, vì vậy chớ có vì tò mò, vì muốn biết mà hối ko kịp đấy con nhé. Ở đời có rất nhiều thứ mình chưa biết nếu dành cả cuộc đời quý báu và ngắn ngủi này để đi biết thì cũng chưa đủ đâu, mà những thứ người ta háo hức muốn khám phá đều có vẻ mỹ miều cả, để rồi dẫn đến cùng một chỗ giống nhau: KHỔ, KHỔ NỮA, KHỔ VÔ TÂN! Người đời luôn mù quáng như vậy đấy, luôn sống trong hy vọng về một niềm hạnh phúc không bao giờ đến. Họ luôn đuổi theo hy vọng như đuổi theo một ảo ảnh, luôn luôn mong rằng mình sẽ tìm thấy hạnh phúc vĩnh hằng ở một ngày mai, một công việc mới, ở một người bạn mình sẽ gặp, ở một nơi mình sẽ đến. Họ sống như những kẻ mộng du, đôi mắt khát vọng luôn nhìn về phía trước xa xăm mà chẳng bao giờ nhìn xuống ngay bước chân trước mặt mình. Đức Phật nói rằng cái dục ở đời giống hư mật dính ở lưỡi dao, càng liếm dao càng cứa đứt lưỡi, hoặc giống như 1 người khát nước mà uống nước biển. càng uống càng chết khát. Người đời là như vậy, con đã thấy ra được phần nào sự vô nghĩa của cuộc sống hưởng thụ khi con lên TP rồi đấy! Con đã có được những nhận xét và quan sát cũng như những suy nghĩ rất chín chắn, đôi khi làm thấy phải sửng sốt bởi vì thấy chưa bao giờ thấy được những điều đó ở những người trẻ tuổi như con. Con rất có duyên với đạo, kiếp trước đã từng tu, kiếp này đi lại con đường cũ mình đã từng đi, con sẽ tiến rất nhanh và vững vàng. Thầy tin là như thế! Con ạ, tu là đi ngược dòng đời. Người đời chạy theo dục lạc, ai cũng đi về một hướng giống nhau: học hành, xin việc, lấy chống, sinh con đẻ cái, kiếm tiền và tiêu tiền, cuộc đời trôi qua như bóng câu qua cửa, nước chảy dưới cầu và rồi cũng bỏ lại hết để đi đến nầm mồ. Ai cũng như ai, cuối đời rồi vẫn cứ thấy khổ nhiều hơn vui, vẫn không hết thèm khát, không hết hy vọng, vẫn bám víu vào cuộc sống ấy để rồi lại tái sinh vào 1 kiếp sau vô định. Người tu chọn một cách sống khác, ly dục diệt phiền não, họ sử dụng cuộc sống làm người vô cùng quý báu và khó có được này để làm những việc quan trọng và ý nghĩa nhất: tu tập để có trí tuệ giải thoát, đọa diệt tham sân si để không bao giờ còn phải trở lại với đau khổ sinh tử luân hồi nữa. Được sống cuộc sống làm người là một điều cực kỳ khó mà hấu hết mọi người đều không ý thức được và không biết trân quý nó. Họ sống hoang phí quá. Đức Phật nói rằng giống như có 1 khúc gỗ có 1 lỗ nhỏ ở giữa, khúc gỗ ấy trôi dạt khắp đại dương, có 1 con rùa mù cứ 100 năm nổi lên một lần, cơ hội để con rùa mù ấy chui đầu vào được khúc gỗ kia còn lớn hơn cơ hội được tái sinh làm người. Được làm người khó thế đấy. Cõi người là nơi dễ tu tập nhất vì sướng khổ, thiện ác hòa trộn với nhau. Cõi Chư Thiên quá sung sướng, muốn gì được nấy nên người ta không có động cơ tu tập, 4 đường ác đạo quá nhiều đau khổ, chúng sinh ngu si, tăm tối càng không có cơ hội tu tập giải thoát – làm sao mình có thể dạy đạo cho con chó và bắt nó ngồi thiền được, phải không? Đức Phật nói rằng có 5 điều khó được để có được một kiếp sống hoàn hảo: 1 là được sinh làm người là một điều khó, được sanh làm người lành lặn là một điều khó thứ 2, được sinh vào thời có giáo pháp của một vị Phật còn lưu truyền trên thế gian (như bây giờ) là điều khó thứ 3, được gặp và học hỏi giáo pháp, ấy là điều khó thứ 4, và được xuất gia trong giáo phấp ấy để tu tập giải thoát là điều khó thứ 5. Con đã có được mấy điều rồi hả con? Con đã là một người may mắn trong hàng tỷ con người si mê ngoài kia, con có muốn mình sẽ tận dụng cơ hội cực kỳ hiếm hoi này để có được 1 kiếp sống hoàn hảo, để không bỏ phí cuộc sống làm người không con? Đi tu được đã là một điều khó. Tu đúng đường để đắc đạo quả là còn khó hơn gấp vạn lần con ạ. “Làm người mới biết thành người khó, Học đạo mới biết đắc đạo nan”. Trong bao nhiêu tu sỹ đầu tròn áo vuông, hỏi có mấy người đi tu vì muốn được giải thoát? Hỏi có mấy người hiểu được và sống được với lời dạy của Đức Thế Tôn? Nhất là ở Việt Nam, điều đó thật vô cùng hiếm lắm thay! Đức Phật nói rằng đi tu cũng có 7 loại tu: có loại đi tu vì thất tình (có người hỏi thầy: đẹp trai thế này, không có cô này yêu thì có cô khác, chớ việc gì mà phải cạo đầu đi tu cho khổ? Thầy nghĩ không lẽ trông mặt mình giống kẻ thất tình lắm sao). Có loại người đi tu vì trốn nợ, có loại đi tu vì trốn nghĩa vụ, có loại vì tham lợi lộc mà đi tu (loại này cũng không ít, thầy biết có trường hợp nhà 6 người đi tu vì ở đời nghèo quá, vào chùa vừa nhàn hạ, vừa dễ kiếm), có loại ham muốn sự cung kính của thế gian mà đi tu, có loại đi tu theo truyền thống vào chùa từ nhỏ chẳng có động cơ gì, rồi rống cả đời như vậy. Loại người đi tu chân chính và cao thượng nhất là đi tu vì đức tin. Xuất phát từ đức tin trong sách vào Phật – Pháp – Tăng, vào con đường giải thoát chân thiện mà Đức Phật và các vị Thánh Tăng đã từng đi, từ đức tin vào người cha, từ niềm tin rằng chính bản thân mình cũng có khả năng đạt tới giải thoát như Đức Thế Tôn và Chư Thánh Tăng mà người ấy xuất gia, từ bỏ gia đinh, sống không gia đình để dành trọn vẹn tâm sức và những năm tháng ngắn ngủi của cuộc sống làm người để hiện thực hóa lý tưởng cao đẹp ấy. Người ấy xuất gia vì lời kêu gọi của Đức Phật, những lời tha thiết nhiệt tâm mà ngày xưa thầy đã từng ôm ấp và học thuộc lòng trong những năm tháng đầy khó khăn, dứt bỏ cuộc đời cơm áo gạo tiền để làm một nhà sư không gia đình: “Cuộc sống gia đình đầy những trói buộc, con đường đầy những bụi đời, cuộc sống xuất gia phóng khoáng như hư không. Thật rất khó cho những người sống ở trong gia đình có thể sống theo Phạm hạnh hoàn toàn đầy đủ, hoàn toàn thanh tịnh, trắng bạch như vỏ ốc, vậy ta hãy cạo bỏ râu tóc, đắp áo cà sao, xuất gia từ bỏ gia đình, sống không gia đình” Con ạ, với nhiệt tâm mong cầu giải thoát, với động cơ sống cuộc đời xuất gia cao thượng, con người có đức tin từ bỏ cuộc sống gia đình để khoác trên mình tấm y tu sỹ, tam y nhất bát, và bắt đầu một cuộc đời mới đầy khó khăn và thử thách. Tấm y không làm nên tu sỹ. Bước chân vào cuộc sống ấy con sẽ hiểu được rằng để xứng đáng với tấm y cao quý ấy không phải là chuyện dễ, để tìm được hạnh phúc đích thực của cuộc đời xuất gia không hề đơn giản đâu con ạ. Một trong những thử thách đầu tiên những con người xuất gia vì đức tin trong sách sẽ phải chạm trán là: con sẽ sớm nhận ra một sư thật đau lòng là cuộc sống trong chùa kia cũng đời chẳng kém gì đời. Nó cũng là một ảo ảnh, một bong bóng nước phù du, vỡ tan ra trước khi ta nắm được, bởi vì tất cả chúng ta đều ôm ấp trong lòng những ước mơ, những lý tưởng và mong sẽ tìm thấy chúng khi rũ sạch bụi đời ngoài kia để bước chân vào cổng chùa, nơi chốn thánh thiện, thanh cao mình hằng ngưỡng mộ. Đa phần con người ta bị ngã gục ngay ở trận mở màn này, nói chi đến đạo quả cao xa kia. Phần đồng thì vỡ mộng, kẻ lâu người chóng quay ra đời để chẳng bao giờ trở lại, thậm chí vĩnh biệt luôn con đường hướng thượng và tâm hồn trong sáng, chân thiện ngày nào bỡ ngỡ bước chân vào chùa. Thế nên có nhiều người đã từng tu trong chùa nhiều năm khi quay trở lại đời còn xấu xa tệ hại hơ cả người đời, bởi vì họ đã vứt là vứt hết, kể cả giới hạnh và thiện tâm vốn là cái neo để đời nương tựa. Số còn lại buông xuôi theo cuộc sống tầm thường quanh chữ lợi – danh, để bụi thời gian đống khuôn thành một kẻ đời tầm thường. vô vị trong bộ y tu sỹ nhật màu. Vì sao? Vì con người ta chỉ quen đứng nhìn xa xa, ngưỡng mộ sự thanh cao thánh thiện của những nhà sư kia mà không hiểu được rằng họ cũng là con người, màu y không thể nào bịt kín được ô nhiễm trong tâm. Và vì sao nữa? vì họ không gặp được chánh pháp, không biết nương tựa vào pháp. Khi đã đủ duyên lành để gặp được chánh pháp, gặp thầy chân tu và đủ nhiệt tâm để thực hành pháp, họ sẽ bám víu vào hình thức, vào lý tưởng mình tự vẽ ra trong tâm nữa. Đời hay đạo không phải ở nơi mình ở, không phải ở bộ quần áo mình mặc trên người hay cả việc mình đang làm nữa. ĐỜi hay đạo là do ở tâm mình, con ạ. Tu là đi ngược dòng đời, không chỉ là dòng đời xô bồ ngoài kia, mà cả là những dòng suy nghĩ, thói quen ô nhiễm, hạ liệt trong tâm mình đang từng ngày, từng giờ rình rập, dụ dỗ lôi mình đi xuống. Sống cuộc đời xuất gia chúng ta luôn phải lựa chọn, những sự lựa chọn đầy khó khăn: chọn giữ giới hay buông xuôi, chọn chánh niệm hay dễ duôi, chọn thức sớm hay dậy muộn, chọn ăn ngon nhàn hà hay chọn biết đủ, giản đơn, chọn theo đời hay theo Phật. và lựa chọn là đau khổ. “Đường này đến thế gian, đường kia đến Niết Bàn, Tỳ kheo, đệ tử Phật, phải ý thức rõ ràng” (Kinh Pháp cú) Đức Phật nói rằng ở đời chỉ có 2 loại đau khổ: thứ nhất là khổ dấn đến dứt khổ, và thứ hai là đau khổ dẫn đến đau khổ hơn. Nếu không chọn loại này, nhất định phải nhận lấy loại kia. Tại sao làm người lại tu được để thành Thánh nhân mà con chó lại không thể làm được? Bởi vì con người có quyền được lựa chọn, còn con chó thì không, nó bị nghiệp trói buộc quá nặng, chỉ biết sống theo bản năng sinh tồn. Tiếc rằng người đời thật mù quáng, họ không biết và không thèm sử dụng đến cái quyền lời quý hiếm này. “Gieo một suy nghĩ, ta sẽ gặt được 1 hành động; gieo một hành động, bạn sẽ gặt được 1 thói quen; gieo một thói quen, bạn sẽ gặt được một nhân cách; gieo một nhân cách, bạn sẽ gặt được 1 số phận”. Con thân mến, gieo cái gì đây hả con?? Mỗi khi có cơ hội, thầy luôn luôn chọn gieo chánh niệm, gieo suy nghĩ chân chính, gieo từ bi, gieo đức tin, gieo tinh tấn…gieo tất cả những thiện pháp gì có thể gieo được. Trừ khi do nghiệp trói buộc, do phiền não, nhiễm ô nổi lên quá mạnh tước mất của thầy quyền ấy thôi, và nó vẫn còn thường xuyên cướp quyền của thầy từng giờ, từng phút như vậy đấy con ạ. Và thầy thì hoàn toàn đơn độc, cũng như tât cả chúng ta đều luôn luôn phải đơn thương độc mã mà chiến đấu với phiền não trong tâm mình. Vũ khi duy nhất của thầy chỉ là sự kiên nhẫn, người đứng dậy cuối cùng mới thực sự là người chiến thắng. Đức Phật nói rằng: vũ khí của kẻ cướp là sức mạnh, vũ khí của ông vua là quyền lực, vũ khí của đứa trẻ là tiếng khóc, vũ khí của người đàn bà là mồm mép, vũ khí của người trí là kiến thức còn vũ khí của người tu hành là sự kiên nhẫn. Kiên nhẫn với khát, nóng, bức, với ruồi muỗi, với lời chê bai phỉ báng của thế gian, kiên nhẫn với mọi thứ không theo ý mình và quan trọng nhất là kiên nhẫn với chính mình, đưa tâm về với chánh niệm cả ngàn lần mỗi ngày, kiên nhẫn với thời gian, kiên nhẫn với ngay cả những phiền não và những trạng thái tâm bất thiện trong mình, có những lúc thầy chảng thể làm được gì cả ngoài việc kiên nhẫn ngồi chờ cho cơn bão đi qua. Và bão vẫn còn nhiều, còn dữ dội lắm con ạ. Thầy không chỉ là một nhà sư mà còn là một con người. Thầy không phải là hoàn toàn thánh thiện và thanh cao như con và nhiều người vẫn tưởng và hy vọng, dù rằng thầy vẫn đang ngày một thánh thiện thanh cao hơn thật! hãy nhìn thầy như con người thực sự của thầy chứ đừng như một tượng đài trên cao con nhé! Khổ lắm, thầy chẳng muốn làm xi măng vôi vữa đâu con… Với những người thiếu kiên nhẫn thì thời gian là kẻ thù, còn đối với người kiên nhẫn thì thời gian lại chính là đồng minh. Con đang rất cô đơn và bơ vơ, thầy biết, vậy thì hãy lấy thời gian làm bạn cho mình. Hãy kiên nhẫn con ạ, con còn cả một cuộc đời trước mặt. Hành trình tâm linh là một hành trình đầy gian khổ và lâu dài, càng chuẩn bị kỹ bao nhiêu thì càng an toàn bấy nhiêu. Đừng vì buồn chán cảnh gia đình, đừng vì mong cầu sớm thoát ly cuộc sống ấy mà vội vàng xuất gia kẻo sẽ làm hỏng cả động cơ trong sáng của mình con ạ. Nếu con xác định mình sẽ trọn đời đi theo con đường cao thượng này, thì những ngày tháng ngắn ngủi ở trong gia đình hiện nay thật là quý giá chứ con. Con hãy tranh thủ gần gũi mẹ cha, anh em, yêu thương họ và làm được điều gì tốt cho họ thì làm. Sau này khi xuất gia rồi con sẽ thấy muốn làm được điều đó không phải lúc nào cũng được đâu. Con nên bắt đầu chuẩn bị dần về tâm lý cho gia đình và cho chính con nữa. Cuộc đời xuất gia rất gian khổ và bất định, vô số điều trái ý nghịch lòng. Nếu không có động cơ xuất gia chân chánh, không có đức tin vững vàng vào con đường mình đã chọn lựa, không có nghị lực và quyết tâm thì chúng ta có thể gục ngã bất cứ lúc nào. Tất cả những điều đó đều ở trong tâm mình cả, chứ không phải ở bên ngoài, ở chùa chiền, bạn đạo hay thầy tổ. Con phải xác định rõ mình sẽ phải tự nương tựa vào chính mình, tất cả những điều kiện hỗ trợ bên ngoài là do tùy duyên và tùy phước đức của mình – nó có thể không như mình mong đợi đâu con. Con xin phép cha mẹ đi được rồi, chắc bây giờ đã có kết quả thi và phải xác định là mất một thời gian, có thể tương đối lâu thì mới được cha mẹ chấp nhận. Điều này còn phụ thuộc vào thành tâm và quyết tâm của con nữa, chỉ khi cha mẹ thấy con thực sự quyết tâm và vững vàng đức tin vào con đường con tự nguyện lựa chọn thì mới đồng ý con ạ. Xuất gia và tu tập cho thật tốt rồi sau này tùy duyên mà hóa độ cho cha mẹ, đó là cách báo hiếu cao thượng nhất mà chỉ những người trí đức mới làm được. Đừng mong sẽ thay đổi được bố mẹ hay thay đổi cách sống, lối suy nghĩ của bất cứ ai, họ bị trói buộc bởi sức mạnh của nghiệp lực, những gì ta làm được thật nhỏ nhoi – hãy thay đổi bản thân mình trước, đó là cách tốt nhất để độ đời, con ạ. Trong thời gian này, con hãy tranh thủ đọc Tạng kinh (Kinh Nguyên Thủy do HT Minh Châu dịch) gồm 5 bộ: Trung bộ, Trường bộ, Tương ưng bộ, Tăng chi bộ và Tiểu bộ, chắc phải 3-4 tháng mới xong. Lên chùa mượn sư Pháp Thông ấy. Phải đọc kinh điển nguyên thủy ấy, con mới có được nền tảng cơ bản để đi tiếp được – điều này rất quan trọng, con cố gắng làm nhé, có điều kiện thì học thêm tiếng Anh để sau này sang Miến Điện tu học, nhưng nếu thấy xô bồ quá thì thôi. Theo thầy, nếu được gia đình đồng ý, con có thể sang Miến Điện tu học lâu dài, tập thiền, học tiếng Miến và pháp học bằng tiếng Pali. Con còn trẻ, đang có sức học nên vừa học vừa hành cho thật vững rồi hãy về VN. Chuyện này khi nào thầy về sẽ bàn với con, nếu lúc đó con vẫn còn nhiệt tâm xuất gia tu tập. Còn bây giờ hãy tập hạnh nhẫn nại và từ bi ở ngay trong gia đình, mài chí xuất gia và chuẩn bị kiến thức Phật pháp cho thật kỹ đi đã. Đừng đọc lan man kinh điển, hãy nghiên cứu kỹ kinh điển và sách vở Nguyên Thủy con nhé. Cuối năm, có thể trước Tết, thầy về sẽ liên lạc với con. Thầy tin con sẽ là một người con xuất sắc của Đức Phật. Hãy can đảm, vững tin và nghị lực lên con nhé. Thầy chúc con được mọi sự bình an. Với rất nhiều tình thương của thầy. Thầy Tâm Pháp
    1 like
  6. Kính thưa SP cùng ACE thành viên diễn đàn. Đã lâu, HTH muốn nói đôi lời về việc tư vấn Phong Thủy online mà bản thân HTH rút ra được từ kinh nghiệm của mình. Diễn đàn Lý Học Đông Phương, mục tư vấn Phong Thủy giành cho tất cả các thành viên , hỏi và tư vấn cho các thành viên khác về Phong Thủy bao gồm những người tư vấn là các Học Viên của lớp Phong Thủy Lạc Việt, các Huynh Đệ của Ban Phong Thủy Lạc Việt cũng như các thành viên tư vấn theo Phong Thủy cổ thư Hán. Tuy nhiên, phần đông là các thành viên nhận được tư vấn theo Phong Thủy Lạc Việt. Điều HTH muốn nói ở đây chính là sự khác biệt giữa thực tế và sơ đồ cung cấp trên mạng. Mọi tư vấn của các Thành Viên Phong Thủy Lạc Việt đều rất chuẩn xác theo tiêu chí của PTLV, thế nhưng nó sẽ chỉ đúng với điều kiện đạt được mọi tiêu chí đúng khác của PTLV. Trên thực tế, có rất nhiều yếu tố nhỏ không được thể hiện trên bản vẽ, nhưng lại ảnh hưởng rất lớn tới toàn bộ các yếu tố đúng khác và làm cho lời tư vấn không có hiệu quả. Chỉ lấy một ví dụ nhỏ là cách đo hướng nhà, hay trên thực tế một lỗ thoát nước mưa ở sân, cửa , cổng ra vào thường không được thể hiện trên bản vẽ. Tuy nhỏ nhưng đó là một yếu tố rất rất quan trọng bởi cho dù mọi thứ khác đúng cũng sẽ trở thành vô nghĩa. Hay như hướng giao thông và lưu lượng giao thông trước cửa nhà, trong nhà.vv. Hay như với cách đo hướng, la bàn chịu tác động của các thiết bị điện, dây điện, bê tông..vv nên sai số dẫn tới sai lệch là rất hay thường xảy ra nếu không có kinh nghiệm khi sử dụng la bàn. Do vậy, các thành viên cần tư vấn bên cạnh việc đưa thiết kế sơ đồ nhà nên đưa hình ảnh chụp ngôi nhà, các vị trí kèm theo sơ đồ, càng chi tiết càng giảm thiểu sự sai lệch. HTH cũng muốn nhấn mạnh rằng, cho dù thế nào thì việc tư vấn online chỉ nên coi là sự tham khảo và thành viên được tư vấn, phương án cho dù đúng sai cũng là do bản thân mình tự quyết chứ không phải do người tư vấn. Vài điều tâm sự , mong ACE hiểu tâm ý của HTH. Trân trọng HTH
    1 like
  7. Quí vị và anh chị em thân mến. Cách đây không lâu, ở Việt Nam cũng phát hiện được mộ táng trên vách đá và những dòng chữ kỳ bí. Bài này đã được đưa vào diễn đàn và nhiều biết và bình luận. Bây giờ lại có một hiện tượng tương tự như vậy ở Trung Quốc bây giờ và là những ngôi mộ cổ xưa. Tôi cho rằng tập tục này ở Việt Nam và ở Trùng Khánh - Nam Dương tử, nơi cư ngụ của Bách Việt cách đây hơn 2000 năm có mối liên hệ với nhàu. Anh chị em và quí vị nào quan tâm xin tìm hộ bài này và chép đưa vào chung topic này. Hy vọng chúng ta khám phá được điều gì đó thú vị. Xin cảm ơn. -------------------------------------- Phát hiện ngàn ngàn quan tài trên vách núi dựng đứng Tintuc Online 14/07/2010 10:37 (GMT +7) Trên vách núi hai bên sông Long Hà dài khoảng hơn 10 km thuộc địa phận Thạch Trụ, Trùng Khánh tồn tại hàng ngàn chiếc quan tài bí hiểm được người dân địa phương đặt cho cái tên là các “động tiên”. Trên vách núi cheo leo dựng đứng, cứ 3 hoặc 5 cái thành một nhóm sắp xếp theo trật tự, bên trong có quan tài gỗ và một số mẩu xương vụn, một vài chiếc răng. Những chiếc “quan tài” này được đẽo sâu vào vách núi, một số có xương, răng người và một số trống rỗng. Giới chuyên gia khảo cổ Trung Quốc cho rằng nhiều khả năng đây là một phương thức an táng người chết độc đáo của người viễn cổ và gọi quần thể này là Bảo tàng quan tài trên vách núi. Tuy nhiên, đến nay chưa phát hiện ghi chép nào về những ngôi mộ hoặc hình thức an táng người chết trên vách núi dựng đứng như vậy. Hơn một ngàn ngôi mộ là hơn một ngàn chiếc quan tài đặt trên vách núi dựng đứng, cái thấp nhất cách mặt đất chừng 5 m, cái cao len tới bốn năm chục mét trên vách núi hai bên bờ sông Long Hà, dòng sông chính chảy qua Thạch Trụ và đổ vào dòng Trường Giang rộng lớn. Những ngôi mộ ở đây được người xưa đục thẳng vào vách núi đều theo hình hộp, vuông vắn và phẳng phiu, hình thành tầng tầng lớp lớp. Trong dân gian nơi đây tồn tại những truyền thuyết về các “động tiên” này, họ cho rằng nhiều cao nhân đạo sỹ muốn cải lão hoàn đồng, họ vào trong các động này bế quan một thời gian, sau đó sẽ tự lột xác và trẻ lại. Quần thể “động tiên” trên vách núi ven sông Long Hà huyện Thạch Trụ. Những “động tiên” này nằm cheo leo trên vách núi dựng đứng, dưới chân núi là dòng nước chảy khá siết. Các chuyên gia khảo cổ cho rằng đặt mộ ở vị trí như vậy mãnh thú sẽ không bao giờ xâm hại được. Những ngôi mộ vách này thông thường có chiều cao, chiều rộng 0,8 m, sâu 2 m. Cho đến ngày nay giới khảo cổ Trung Quốc vẫn chưa tìm hiểu được thêm thông tin nào xung quanh hình thức táng độc đáo có một không hai này của người cổ đại. Theo Hồng Vũ VTC
    1 like
  8. Bác minh định với cháu ,người yêu không có nghĩa người phối ngẫu trong tương lai ! thấy cháu cứ hỏi mãi thì bác chỉ có lời khuyên với cháu ,nên lập gia muộn nếu cháu háo hức mà mong có chồng sớm từ 24t>28t thì cháu có thể 2 đời chồng hay 3 ...,có thể tránh được điều nầy nếu cháu có được trường hợp như sau ; chấp nối với người nào đã có ít nhất 1 lần đò chìm hay phải chịu cảnh làm lẽ ,nếu cháu lập gia đình muộn sau 28t >33t thì may ra mới có cuộc sống gia đình viên mãn cho đến đầu bạc ,người chồng có dạng cao to người xương lộ ,mắt lộ ,chân mày đậm ,da hơi trắng ,mặt trông hơi già có nhiều nếp nhăn ở khóe mắt ,tánh hơi khó tính cằn nhằn ... nhưng dù có lập được gia đình muộn hay đi xa mà thành hôn thì cũng đừng mong cầu toàn quá , 2 vợ chồng khắc khẩu với nhau ,tính cháu lại hay ghen nên thường hay hạch hỏi mà đâm ra bất hòa /đường công danh không được sáng vất vã chức vị nhỏ thấp không được người tín dụng ,nên buôn bán hay tự làm chủ gì với 1 cơ sở nho nhỏ .
    1 like
  9. Về nguyên tắc thì bất cứ một sự kiện gì cũng đều là nguyên nhân dẫn đến một khả năng dự báo. Ông Trịnh Xuân Thuân viết: Để giải thích một sự kiện dù rất nhỏ, cũng phải viện dẫn đến toàn bộ lịch sử hình thành vũ trụ. Câu nói của ông Trịnh Xuân Thuận không phải là mới. Mà ông ta chỉ diễn đạt dưới một hình thức khác ý tưởng tương tự của minh triết Đông Phương với tư cách là một nhà khoa học mà thôi. Từ đó suy ra: Mọi hiện tượng trong vũ trụ này đều có liên quan và tương tác lẫn nhau. Như vậy, về mặt lý thuyết - phản ánh thực tại nhận thức được - thì chỉ cần một hiện tượng dù rất nhỏ, cũng có thể suy ra mối liện hệ đến sự hình thành và diễn biến tương lai của một sự việc khác. Bởi vậy, với sự xuất hiện của một mô hình - nhưng đã được chấp thuận là một dự án chính thức xây dựng thì có thể dự báo. Đúng như Hungnguyen viết: Mô hình trụ sở chính thức của Vinashin tất nhiên là hiện tượng gần gũi ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của họ có thể dự báo.Trong Lạc Việt độn toán đạt đến cấp III vẫn dùng những hình ảnh , hiện tượng ngẫu nhiên có vẻ như không liên hệ với sự kiện để dự đoán về sự kiện ấy. Như: Gần đây, Văn Lang nhìn hình ảnh con tê giác chay ngang đường, đoán Tây Ban Nha thắng đội Đức. Hoặc ngày xưa, Thanh Vân nhìn hình bà gánh hàng rong đoán ông Obama sẽ trúng cử tổng thống Hoa Kỳ chẳng hạn. Về việc "xem tướng" nhà thì là một trong những học phần của Phong Thủy Lạc Việt. Bài về dự án trụ sở Vinashin chính là một bài tập của học phần này.
    1 like
  10. Nạn nhân giúp tiền mẹ kẻ trộm chữa bệnh hiểm nghèo Nhận lại số tài sản vừa bị mất, dù bị thất thoát rất nhiều nhưng chị Ngô đã giúp một số tiền lớn cho mẹ kẻ trộm để chữa bệnh hiểm nghèo và bãi nại cho người này. Hôm nay, TAND TP HCM đã tuyên phạt Phạm Trường Giang (23 tuổi, ngụ Đồng Tháp) mức án 7 năm tù về tội "trộm cắp tài sản". Giang bị dẫn giải về trại giam. Ảnh: Vũ Mai. Theo cáo trạng, tối 12/9/2009, sau khi hàn xong cửa sắt tại một công trình ở đường Trần Bình Trọng (quận Bình Thạnh), Giang phát hiện căn nhà bên cạnh của chị Ngô không có người ở nhà nên nảy sinh ý định trộm tài sản. Giang trèo lên nóc công trình rồi nhảy sang sân thượng nhà chị Ngô. Thấy cửa vào nhà chỉ móc hờ hững ổ khóa không khóa, người này lấy móc áo khều ra rồi ung dung đi xuống tầng 1, chui qua lỗ thông gió đột nhập vào phòng ngủ của gia chủ. Tại bàn trang điểm, Giang phát hiện có hai bọc vải đựng ba chiếc nhẫn kim cương nên lấy bỏ vào túi. Sau đó, tên trộm mở tủ quần áo lấy đi một túi vải đựng 45 lượng vàng SJC, đồng hồ, và nhiều tài sản có giá trị khác... Ngay sau khi trốn khỏi hiện trường, Giang bán 1 cây vàng lấy tiền dắt người yêu đi chơi và mua điện thoại, nữ trang tặng cô này. Sáng hôm sau, Giang đem số vàng còn lại và một chiếc nhẫn đi bán được hơn 51.000 USD để gửi tiết kiệm rồi đón xe về Đồng Tháp. Khi biết việc con trai làm, mẹ Giang đã khuyên con ra đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Giang khai vì muốn có tiền chữa bệnh tim cho mẹ nên mới "trót dại". Tuy nhiên, nhiều tài sản giá trị khác cùng hai chiếc nhẫn kim cương (hơn 5 ly và 12,6 ly) đã bị tên trộm cậy mất hột xoàn đem bán nhưng không nhận tội. Ngay sau khi nhận lại tài sản vừa được công an thu hồi và biết mẹ của Giang bệnh nặng, chị Ngô đã giúp gia đình tên trộm một số tiền rất lớn để chữa bệnh và làm đơn bãi nại cho người này. Vũ Mai *Tên nạn nhân đã được thay đổi http://vnexpress.net/GL/Phap-luat/2010/07/3BA1E05A/
    1 like
  11. Người bị mất trộm là nữ MC Quỳnh Hương của HTV7., hành động cao đẹp này cũng có ý nghĩa vì cô là người của công chúng mà. http://phapluattp.vn/2010071303583787p1063...quynh-huong.htm
    1 like
  12. Bà mẹ của kẻ trộm bị tim và người bị mất trộm thật là thánh thiện.
    1 like
  13. E. VỀ CÁCH LẠY CỦA THÁNH GIÁO: Cách lạy của Thánh Giáo là cách lạy thuộc về lý lễ của các bậc Đại Thừa Bồ Tát thư­ờng tu tập. Những cách lạy này nhằm mục đích thể nhập Pháp Giới Tánh của ch­ư Phật, tức là thế giới thuộc về Pháp Tánh của chư­ Phật an trụ và thấy thẳng đư­ợc Phật Thân, tức là thấy đ­ược Pháp Thân thanh tịnh của ch­ Phật. Bốn cách lễ lạy của Thánh Giáo xin liệt kê nh­ư sau: 1. Chánh Quán Lễ: Chánh Quán nghĩa là quán chiếu Pháp Thân chân chánh của chư­ Phật hiện ra tr­ước mặt, tức là Bồ Tát tu tập bằng cách vận dụng Thiền Quán chiếu soi Phật Thân ảnh hiện ra trư­ớc mặt để lễ lạy. Ngư­ời thực hiện đ­ược cách hành lễ này phải là ng­ười đạt đến mức độ cao thâm trong phư­ơng pháp Thiền Quán. Ph­ương pháp tu Thiền chia ra làm hai phần: CHỈ và QUÁN. Phần CHỈ tức là phần chận đứng các duyên bên ngoài lôi cuốn để được nhứt Tâm và nhờ đó dễ đi vào chánh niệm. Tâm một khi chuyên nhất và chánh niệm thì Trí Tuệ sẽ đư­ợc phát sanh, th­ường gọi là Tâm Định. Còn về phần QUÁN, ngư­ời tu Thiền sau khi Huệ đã phát sanh liền sử dụng Huệ quán chiếu Phật Thân (tức là Pháp Thân thanh tịnh của chư­ Phật) và Phật Cảnh (tức là Pháp Giới của chư­ Phật an trụ) khiến cho tất cả đều hiện bày ra tr­ước mặt để lễ lạy. Muốn áp dụng ph­ương pháp CHỈ để khiến Trí Tuệ phát sanh, ngư­ời tu Thiền phải thực hành ba phương pháp: Điều Thân, Điều Tức và Điều Tâm cho thuần thục. Điều Thân, Điều Tức và Điều Tâm đã thuần thục một cách tự tại thì ngay lúc đó Trí Tuệ liền phát sanh. Một khi Trí Tuệ đã đ­ược phát sanh, ng­ời tu tập Thiền Quán mới có thể b­ước sang giai đoạn hai là sử dụng Trí Tuệ để quán chiếu Phật Thân và Phật Cảnh. Đây là liệt kê tổng quát về ph­ương pháp Thiền Quán. 2. Phát Trí Thanh Tịnh Lễ: nghĩa là ng­ười thật hành Thiền Định phải tu tập Thiền Quán cho đến khi nào Trí Tuệ thanh tịnh phát sanh từ nơi Chân Tâm mà không phải Trí Tuệ phát sanh từ nơi Thức Tâm. Trí Tuệ thanh tịnh phát sanh từ nơi Chân Tâm tức là Phật Trí trong bản Tâm thanh tịnh của mình đảnh lễ Pháp Thân chư­ Phật trong mư­ời pháp Giới. Trí Tuệ phát sanh từ nơi Tâm Thức thuộc về Phàm Trí. Còn Trí Tuệ thanh tịnh phát sanh từ nơi Chân Tâm thuộc về Thánh Trí. Phàm Trí còn bị lệ thuộc cũng nh­ư bị giới hạn bởi Căn và Trần. Trái lại Thánh Trí đã thoát ra ngoài vòng cư­ơng tỏa cả hai. Ngư­ời tu tập Thiền Quán phải thấu triệt rằng: Pháp Thân ch­ư Phật trong mư­ời Pháp Giới đều phát sanh từ nơi Bản Tâm thanh tịnh (tức là Pháp Thân thanh tịnh của chư­ Phật hiện bày từ nơi Chân Tâm) và Trí Tuệ thanh tịnh của mình cũng phát sanh từ nơi Bản Tâm Thanh tịnh chung của mư­ời Pháp Giới. Lý do đó, ng­ười lễ bái lạy một đức Phật tức là lạy tất cả chư­ Phật trong m­ời ph­ương không ngăn ngại. 3. Thật T­ướng Bình Đẳng Lễ: nghĩa là cách lễ lạy này, ngư­ời tu Thiền phải dùng Trí Tuệ quán chiếu thật tư­ớng của vạn pháp đều thể hiện một cách bình đẳng không sai biệt, không có nhân ngã bỉ thử, tức là ng­ười lễ bái không thấy có mình lạy và ngư­ời để cho mình lạy. Nói một cách khác, ngư­ời thật hành Thật T­ướng Bình Đẳng Lễ là dùng Trí Tuệ quán chiếu thật t­ướng vạn pháp để nhận thấy rằng: mình và ng­ười, thể và dụng, phàm và thánh thảy đều vắng lặng không hai (đều là nhứt như­). Ngài Văn Thù Bồ Tát nói: “Năng lễ Sở lễ tánh không tịch”, nghĩa là thể tánh của mình đang lạy và thể tánh của ng­ười để cho mình lạy thảy đều vắng lặng và bình đẳng. 4. Biến Nhập pháp Giới Lễ: nghĩa là ng­ười tu Thiền phải tận dụng Trí Tuệ Bát Nhã thanh tịnh của mình quán chiếu Thân và Tâm nơi chính minh biến nhập vào Pháp Giới Tánh của vạn pháp một cách dung thông, giống như­ Bác Sĩ sử dụng năng l­ượng Quang Tuyến X (X-ray) rất lớn chiếu soi vào thân thể con ng­ười và năng l­ượng Quang Tuyến X thấu suốt xuyên qua thân thể con ngư­ời không chút ngăn ngại. Đó mới chính là lễ lạy thật sự theo ph­ương pháp Biến Nhập pháp Giới Lễ. Pháp Giới Tánh tức là Thể Tánh của vạn pháp biến giáp khắp thế giới và th­ường trụ bất diệt. Pháp Giới Tánh là nơi mà chư­ Phật th­ường an trụ để hiện thân hóa độ chúng sanh. Ng­ười thực hiện đ­ược pháp quán chiếu này một cách tự tại thì ng­ười đó mới thật sự hành lễ đúng pháp chân thật. Qua những ph­ương cách Lễ Bái đã đư­ợc trình bày ở trên, Thân Tâm Cu­ng Kính Lễ chính là pháp môn quan trọng là điều kiện tất yếu của ngư­ời hiếu nghĩa tín tâm để tỏ bày lòng tri ân và báo ân. Cách lễ lạy này cũng là ph­ương tiện cần thiết dùng làm gạch nối giữa chư­ Phật và tâm linh con ngư­ời qua sự nguyện cầu gia hộ. Phư­ơng pháp lễ lạy này lại còn là nền tảng căn bản cho Phật Tử trên con đ­ường tiến tu đạo nghiệp để đư­ợc chứng ngộ qua bốn cách lễ bái của Thánh Giáo. Vậy ng­ời Phật Tử phải nên cố gắng hành trì cho đúng pháp. G. LỢI ÍCH CỦA SỰ LỄ BÁI: Như­ trư­ớc đã trình bày, Lễ Bái ngoài ý nghĩa tỏ lòng Tôn Kính và t­ưởng niệm ân đức sâu dày của các bậc Tiền Nhân Thánh-Đức của Tổ Tiên dòng họ, còn là phư­ơng pháp tu tập nhằm diệt phiền não, loại bỏ tánh cống cao ngã mạn của mỗi con ngư­ời nhằm mục đích quy hư­ớng Chánh Giác để đư­ợc giải thoát và giác ngộ như­ đức Phật. Đặc tánh Cống Cao Ngã Mạn đã sẵn có nơi mỗi con ng­ời. Nó châm rễ ăn sâu trong Tâm Thức con ng­ười từ vô lư­ợng kiếp về trư­ớc. Nó gây nên nguyên nhân đau khổ sanh tử l­ưu chuyển trong ba cõi. Con dao bén Cống Cao Ngã Mạn chặt đứt tình th­ương, phá hoại tình đoàn kết và gây nên nhiều hận thù chia rẽ. Quyển “Phật và Thánh Chúng” của Cao Hữu Đính, trang 110, Mục 18 về bi vận của thành Ca Tỳ La, do Phật Học Viện Quốc Tế xuất bản ghi lại câu chuyện tại họa do tánh Cống Cao Ngã Mạn gây nên trong lịch sử ấn Độ như­ sau: Nguyên từ tr­ước khi vua Ba Tư­ Nặc chư­a quy y Phật, nhà vua đã cho sứ giả qua Ca Tỳ La cầu hôn với giòng họ Thích Ca. Các Thân Vư­ơng của giòng họ nầy tự cao tự đại cho rằng giòng họ mình là cao quý nhất đời không nên hạ mình kết hôn với vua n­ước Kiều Tát La. Tuy nói huynh hoang như­ thế, nh­ng họ lại sợ uy thế của vua Ba Tư­ Nặc, vì Kiều Tát La bấy giờ là một c­ường quốc như­ Ma Kiệt Đà trong vùng châu thổ sông Hằng. Do đó, giòng họ Thích Ca mới dùng một Nữ Tỳ nô lệ hầu hạ trong cu­ng tên là Mạt Lỵ (Malika), tráo thành Vư­ơng Nữ đem gả cho Ba Tư­ Nặc. Mạt Lỵ tuy là gái nô lệ, như­ng tư­ chất rất thông minh mà dáng mạo lại cực kỳ xinh đẹp, nên đ­ược vua Ba Tư­ Nặc sủng ái, phong làm Đệ Nhất Phu Nhân. Mạt Lỵ phu nhân sanh con đầu lòng là Tỳ Lưu Ly (Virùdhaka) về sau mệnh danh là ác Sanh Vư­ơng. Năm Tỳ Lư­u Ly lên tám, vua cha cho sang quê ngoại để luyện tập bắn cung, vì Ca Tỳ La vốn nổi tiếng về môn xạ thuật. Bấy giờ, trong thành Ca Tỳ La mới kiến thiết xong một đại giảng đư­ờng nguy nga dành để đón tiếp Phật mỗi khi Phật về thuyết pháp. Giòng họ Thích Ca cho đây là một chốn thiêng liêng, cấm không cho kẻ ty tiện b­ước vào. Không dè Tỳ Lư­u Ly nhân thả bộ rong chơi trong cung, lạc vào chơi cấm địa ấy, bị các Thân V­ương bắt gặp, xỉ mạ không tiếc lời, bảo rằng con của gái nô lệ Mạt Lỵ đã làm ô uế Thánh Địa. Họ đuổi Tỳ Lư­u Ly ra và lập tức truyền lệnh cho gia nhân cấp tốc đến bới đất cũ trong giảng đ­ường lên rồi chở đất mới về thay thế. Tỳ L­ưu Ly nộ khí xung thiên, bèn phát lời thề độc rằng: “Khi nào lên ngôi vua, ta thề quyết tiêu diệt sạch giòng họ Thích Ca mới hả giận”. Về sau, khi trở về Xá Vệ, Tỳ L­ưu Ly ngày đêm mư­u tính việc rửa hận. Một hôm, nhân vua Ba Tư­ Nặc cùng Mạt Lỵ xuất thành tuần thú, Tỳ ưL­u Ly cùng nghịch thần Ca Lê Da Na tập hợp quân đội lại, chặt đầu thị vệ của vua cha, đoạt lấy v­ương miện và bảo kiếm. Nghe tin, Ba Tư­ Nặc hết sức kinh hoàng. Mạt Lỵ khuyên nhà vua nên tạm lánh nạn qua lư­u vong bên Ca Tỳ La, chờ dịp khôi phục. Nh­ưng không bao lâu sau, ông chết tại bên ấy thọ 80 tuổi. Tỳ Lư­u Ly nghe tin vua cha băng hà, hạ lệnh cô lập thái tử Kỳ Đà, rồi tự tuyên bố thừa kế v­ương vị. Bi vận Ca Tỳ La bắt đầu. Một hôm, nhân đại triều, Tỳ Lư­u Ly truyền hỏi bá quan rằng: Nếu có kẻ sỉ nhục Đấng Quốc V­ương tôn quý của mình, khinh thị Đấng Quốc V­ương ấy là con giòng hạ tiện, tội ấy các khanh nghĩ nên xử trị nh­ư thế nào? Muôn miệng đáp trọng tội ấy đáng tru di. Giòng họ Thích Ca tự cao tự đại, Tỳ Lư­u Ly nói tiếp. Họ cho rằng ta là con của một gái nô lệ, vậy nay phải h­ung binh tru diệt họ. Ba lần xuất quân, ba lần Tỳ Lư­u Ly gặp Phật cản đ­ường tìm cách ngăn trở. Như­ng đến lần thứ tư­, biết rằng không ngăn đón đư­ợc nữa vì nghiệp nhân quá khứ của giòng họ Thích Ca quá nặng. Phật xót xa báo tr­ước cho A Nan hay ráng trong 7 ngày nữa thì giòng họ Thích Ca sẽ tuyệt diệt. Tự mình tạo nghiệp dữ, không cách gì cứu gỡ nỗi... Tỳ Lư­u Ly tiếp tục công hãm thành rất gấp và cuối cùng hạ đ­ược. Sau khi vào thành, y hạ lệnh bắt lính giữ thành gồm 500 ngư­ời đem giết hết. Còn nhân dân trong thành ­ước chừng 3 vạn ngư­ời kể cả già trẻ lớn bé, y bắt chôn chân xuống đất để cho voi dữ chạy qua mà chà nát. Ma Ha Na Ma nghe tin này lấy làm kinh hoàng đau xót, bèn xin với Tỳ L­ưu Ly cho ông và nhân dân đ­ược chết toàn thây. Tỳ Lư­u Ly mới cho đổi lệnh giết bằng voi chà ra lệnh giết bằng trầm nịch. Thế là cả thành bị lùa xuống sông cho chết đuối. Tỳ Lư­u Ly lại hạ lệnh vớt xác Ma Ha Na Ma lên, bắt chặt đầu treo lên gốc cây. Sau khi tiêu diệt giòng họ Thích Ca và sát nhập Ca Tỳ La vào lãnh thổ Kiều Tát La, Tỳ Lư­u Ly cho thi hành một chính sách vô cùng bạo ngư­ợc và giết luôn anh là Thái Tử Kỳ Đà. Vì vậy đời mới gọi ông là Ác Sanh V­ương. Không lâu sau, cung thành Xá Vệ bị một trận hỏa hoạn khủng khiếp, Tỳ Lư­u Ly và tất cả vợ con dâu bị chết cháy trong trận hỏa hoạn nầy. N­ước Kiều Tát La dần dần suy yếu, khiến A Xà Thế sau khi quy y Phật cất quân sang đánh, chiếm được Kiều Tát La, rồi sát nhập Kiều Tát La và Ca Tỳ La vào bản đồ n­ước Ma Kiệt Đà. Lịch sử ấn Độ ghi lại câu chuyện trên cho chúng ta thấy rằng tai họa khủng khiếp do nghiệp Cống Cao Ngã Mạn gây nên. Nghiệp Cống Cao Ngã Mạn có thể diệt vong cả một quốc gia, cả một chủng tộc. Một chủng tộc cao quý nhất là chủng tộc Sakya, chủng tộc sanh ra một vị Giáo Chủ tôn vinh nhất đ­ương thời chính là Đức Phật Thích-ca cũng không thoát khỏi thảm họa diệt vong đó. Cống Cao Ngã Mạn là danh từ khác của tự cao tự đại, nghĩa là đặc tánh của một loại Nghiệp thích tự cho mình trên hết, cho giòng họ mình, chủng tộc mình là cao cả và lại khinh khi kẻ khác, ghép họ vào hạng thấp hèn. Nhà Duy Thức phân chia tánh Cống Cao Ngã Mạn thành hai trạng thái Tâm Lý khác nhau. Tánh Cống Cao với một danh từ là Kiêu. Tánh Ngã Mạn với một danh từ là Mạn. Theo nhà Duy Thức, tánh Cống Cao là loại tâm lý tự cao có thể hóa giải dễ dàng một khi con ngư­ời giác ngộ đ­ược sự tai họa của nó. Cho nên nhà Duy Thức ghép nó thuộc về Tâm Sở Kiêu. Tâm Sở Kiêu là một trong m­ười Tiểu Tùy Phiền Não. Còn tánh Ngã Mạn là loại tâm lý tự đại khó có thể hóa giải, mặc dù con ng­ười đã giác ngộ đ­ược sự tai họa của nó. Cho nên nhà Duy Thức ghép nó thuộc về Tâm Sở Mạn. Tâm Sở Mạn là một trong sáu Căn Bản Phiền Não. Đặc tánh của Tâm Sở Kiêu và Tâm Sở Mạn đư­ợc quyển Khảo Nghiệm Duy Thức Học cùng một Tác giả do Ban Văn Hóa Xã Hội chùa Phật Tổ Ấn Hành, trang 88-99 trình bày như­ sau:
    1 like
  14. Chức năng Sửa bài nhiều khi không hoạt động. Có bài có nút sửa bài bên cạnh nhưng đôi khi có bài không sửa được nên khi gặp bài lỗi hay thừa mà muốn thay đổi thì không làm gì được. Đây là một lỗi thường gặp của diễn đàn trong thời gian gần đây. Kính đề nghị ban điều hành xem xét.Cái nữa là không gửi được tin nhắn cá nhân. Như acurasg đã thử gửi tin nhắn cá nhân vì bị báo lỗi xảy ra không được phép. Không biết có phải là lỗi kỹ thuật không?
    1 like
  15. Bạn nên liên hệ Topic này thử sem sao? Tôi thì nghĩ học online có muộn cũng chẳng hề gì nếu chịu khó ôn bài để vào cafe offline cùng các bạn đồng khóa. http://www.lyhocdongphuong.org.vn/diendan/...showtopic=14111
    1 like
  16. Họa lại bài Nghe kể chuyện xưa 適應自然,興旺農林魚商,鴻庬氏已千年越困 明知日月,創造陰陽五運,越洛書得萬世流傳 THÍCH ỨNG TỰ NHIÊN,HƯNG VƯỢNG NÔNG LÂM NGƯ THƯƠNG, HỒNG BÀNG THỊ DĨ THIÊN NIÊN VIỆT KHỐN. MINH TRI NHẬT NGUYỆT,SÁNG TẠO ÂM DƯƠNG NGŨ VẬN, VIỆT LẠC THƯ ĐẮC VẠN THẾ LƯU TRUYỀN. Ngàn năm thích ứng thiên nhiên Hồng Bàng con cháu vươn lên cần cù. Vạn năm sách Việt không mờ Âm Dương Bát Quái bây giờ còn soi Họa lại bài Hiếu với trời đất Nghìn năm Dương ở trong Âm Vạn năm Âm vẫn cứ nằm trong Dương Viên văn với lại chữ vuông (*) (*)Viên văn là văn tự bằng những hình Bánh cúng nhắn gửi cháu con Lạc Hồng tròn trong Lạc thư và Hà đồ,nó có Trê còn cãi nổi Cóc không? trước,như gợi nhắc của cái bánh dầy. Vạn năm khoa học tỏ lòng thế gian. Chữ vuông là gợi nhắc của cái bánh chưng,là loại văn tự có sau của Việt. Họa lại bài Chuyện trầu cau Quẻ Ly có phải tấm lòng? Giữa sàn nhà bếp lửa hồng lung linh (*) (*)Loại nhà sàn có bếp đặt ở giữa sàn Ba chân kiềng,một vòng cong nhà,đồng bào ta vẫn gọi là “nhà quẻ ly”. Muôn năm vững chãi một lòng chữ Tâm.(**) (**)Chuyện ba người chung tình cùng nhảy vào đống lửa chết là hình ảnh của chữ Tâm có bốn nét là ba chân kiềng một vòng cong,nhưng bốn nét của chữ Tâm lại là từ bốn nét của quẻ Ly.Người Việt thường nói “lửa lòng”mà ít nói “nhiệt huyết”.
    1 like
  17. ÂM KHÍ SUY Ác mộng “hố địa ngục” xuất hiện tại Mỹ Thứ Ba, 13/07/2010 - 07:04 (Dân trí) - Một “hố địa ngục” sâu hoắm đã xuất hiện tại Florida, Mỹ, nuốt trọn chiếc Toyota Camry và khiến 11 gia đình sống tại khu chung cư gần đó phải đi sơ tán. "Hố địa ngục" ở Florida. Hố đất sụt xuất hiện sáng sớm ngày Chủ nhật tại bãi đỗ xe của khu chung cư Làng Bordeaux thuộc thành phố Tampa. Các nhân viên điều tra ước tính cái hố có bề rộng từ 6,7-7,6m và sâu ít nhất 5,2m. Một chiếc ô tô Toyota Camry đã bị "nuốt chửng" và nằm lọt thỏm trong đó. Các quan chức tin rằng chiếc xe đang ngày càng trôi xuống sâu hơn.“Hố địa ngục” khiến khu chung cư Bordeaux bị hư hại và 11 gia đình sống tại đây đã được sơ tán. Họ không được phép trở lại nhà cho tới khi hố được lấp đầy. "Hố địa ngục" là hiện tượng sụt lún bề mặt của trái đất, thường gây ra do sự xói mòn. Hồi tháng trước, một hố địa ngục khổng lồ đã xuất hiện tại Guatemala. Các hố tương tự cũng xuất hiện hàng loạt tại Trung Quốc.
    1 like
  18. THỦY ỦNG ĐỊA HỘ Mô hình một trong nhiều dự án của Vinashin và .... Nguồn Vitilfo Anh chị em thân mến. Khái niệm Hỏa Thiêu thiên môn khá phổ biến trong Phong Thủy nói chung - cái này anh chị em học Phong Thủy Lạc Việt đều biết rồi. Nhưng "Thủy ủng Địa hộ" thì chỉ riêng ở Phong Thủy Lạc Việt (Do vấn đề Tốn Khôn). Anh chị em nhìn xem cái dự án này của Vinashin. Chết tại bàn.....Bảo đảm dự án này chưa thực hiện mà chỉ có trên giấy. Vì nó phạm Phong thủy ngay từ....trên giấy.
    1 like
  19. Trung Quốc: Khi các quan mê tín VNN Thứ Sáu, 25/06/2010 (GMT+7) Các quan chức ở Trung Quốc đang ngày càng mê tín và điều đó ảnh hưởng tới công việc của họ. Một số vị nhận hối lộ hoặc biển thủ ngân sách công sau khi được thầy bói phán khả năng họ bị bắt là rất thấp. Đổi tên sông, xây cầu vì thầy bói Công chúng đang chú ý tới xu hướng này. Các quan chức thành phố Suqian, tỉnh Giang Tô gần đây đã đổi tên hồ Louma vì từ "louma" có âm tương tự từ thất bại trong tiếng Trung. Tuy vậy, trước sức ép của công chúng, giới chức thành phố phải đổi lại tên ban đầu. Vụ hồ Louma chỉ là một trong vô số ví dụ cho thấy quan chức chính phủ Trung Quốc đang trở nên mê tín như thế nào. Việc tin tưởng mù quáng rằng một vật, một hành động hoặc một tình huống không liên quan với một loạt sự kiện lại có tác động lên sự kiện đó, hay lòng tin phi lý vào những quyền lực thần thánh bí ẩn hiện không còn mới với người Trung Quốc. Tuy nhiên, việc quan chức chính phủ mê tín lại khác vì nó có thể ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân. Li Xiangping, giáo sư, giám đốc Trung tâm Tín ngưỡng và Xã hội ở trường đại học Đông Trung Quốc nhận xét, không nên coi sự mê tín của các quan chức đơn giản như một dạng của đức tin. Trên thực tế, nó phản ánh sự thiếu hụt những quy tắc về niềm tin của họ và nó trở thành một vấn đề với xã hội. Cách đây vài năm, có hàng loạt bản tin nói về một tòa án nhân dân quận tại tỉnh Hồ Nam đã tổ chức những buổi lễ cầu cúng mê tín sau khi một tai nạn xảy ra. Vụ việc này được giáo sư Li chú ý và sau một cuộc nghiên cứu kỹ càng, ông Li phát hiện, một số quan chức tin vào những điều mê tín, vốn đã ăn sâu trong xã hội. Theo giáo sư Li, sự mê tín của các quan chức lần đầu tiên trở nên hiển hiện vào những năm 1980 và nó lan rất nhanh trong hai thập niên qua. Những năm của thế kỷ 20 đã làm lộ một số quan chức nổi tiếng là mê tín. Năm 1994, các quan chức thành phố Jiakou, tỉnh Sơn Tây đã thay đổi cấu trúc một trụ sở làm việc theo lời khuyên của thầy bói đất. Hu Jianxue, cựu lãnh đạo đảng thành phố Tai’an, tỉnh Sơn Đông, - lĩnh án tử hình và hoãn 2 năm thi hành án vào năm 1996, thậm chí còn ra lệnh xây dựng một cây cầu vì thầy bói phán nó sẽ giúp ông ta được đề bạt làm phó Thủ tướng. Năm 1999, Jia Yongxiang, một quan chức tham nhũng tại tòa án nhân dân trung thẩm ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, đã thuê một thầy bói tìm ngày chuyển sang văn phòng mới, không lâu trước khi ông này bị bắt. Tham vọng giành quyền, tiền bạc từ cầu cúng Giáo sư Li đã dùng các biện pháp xã hội học và lịch sử để tìm hiểu nguồn gốc mê tín trong văn hóa. Thờ cúng các vị thần đã từ lâu là một truyền thống của xã hội Trung Quốc và các tín đồ thành thật là không hề thiếu. Tuy nhiên, có không ít người tới chùa với một mục đích rõ ràng: cầu khấn không phải vì tin tưởng mà cầu tiền bạc và quyền lực. Giáo sư Li dùng từ "tư nhân hóa niềm tin" để mô tả hiện tượng này. Nhiều người Trung Quốc coi tôn giáo là vấn đề cá nhân, liên quan tới cuộc đối thoại trực tiếp giữa người có lòng tin với vị thần mà người đó tôn thờ. Họ tin rằng vị thần được tôn sùng là nguồn gốc hạnh phúc và vị thần đó sẽ trao thưởng cho những ai chân thành. Logic như vậy cũng áp dụng với các quan chức muốn được thăng quan tiến chức và có thêm quyền hành. Trong thời kỳ các hoàng đế cai trị Trung Quốc - hoàng đế được cho cho là nhận được quyền lực từ trời và phân bổ quyền cho các thần dân với một hệ thống cấp bậc chặt chẽ, thì việc cầu khấn thánh thần trở thành một niềm tin với không ít quan chức mong muốn một vị trí cao hơn. Lòng tin này vẫn còn tồn tại tới ngày nay, trong cơ cấu xã hội cộng sản Trung Quốc. Vấn đề trên cho thấy một sự trống rỗng nhất định. Mê tín, theo giáo sư Li, về bản chất là sự thể hiện sự ham muốn mù quáng trong việc theo đuổi tiền tài. "Chỉ những người không thể có niềm tin của công chúng mới dùng tới mê tín". Trạng thái tâm lý như vậy của một quan chức có thể là nguyên nhân gây lo lắng, do họ được giao phó một số quyền lực công. Trong xã hội hiện đại, lòng tin của một người thường được coi là vấn đề cá nhân. Tuy nhiên, khi sự mê tín của một quan chức lại can thiệp vào công việc công của ông ta, thì nó cần phải được xem xét. Sau khi nghiên cứu một số trường hợp về những quan chức mê tín liên quan tới tham nhũng, ông Li phát hiện thấy một số đã nhận hối lộ hoặc sử dụng quỹ công sai trái sau khi được thầy bói phán, khả năng họ bị tóm là rất thấp. Điều này cho thấy, có một sự liên kết giữa mê tín và quyền lực, vốn thường dẫn tới tham nhũng. Hoài Linh (Theo ChinaDaily) -------------------------------------------------------------------- Nhời bàn của Thiên Sứ: Một kết luận cực kỳ sai lầm của giáo sư Ly. Vậy nếu thày bói khuyên rằng: "Số ông sẽ đi tù", hoặc khuyên "không nên tham nhũng" thì vị quan tham kia sẽ hiền như đất và trở thành công chức mẫn cán chăng? Với cách nhìn nguyên nhân tham nhũng kiểu giáo sư Ly có thể cho thấy rằng cuộc đấu tranh chống tham nhũng nói chung còn xa vời.
    1 like
  20. Có thể 2 chuyện cùng xảy ra ; 1- anh ta có thể bị người lường gạt mà phá sản ,2- gia đạo có nhiều lũng cũng ... xét qua cung Nô ,có thai -phục-vượng -tướng đào -hồng -hĩ + thân có Liêm trinh ( đào hoa thứ 2 ) hay có liên hệ với những người đồng nghiệp nữ làm chung .
    1 like
  21. Bác ơi lá số này hạn 35t gặp thiên không thì nửa đầu của nó có khi nào anh ta phá sản nhẹ hay gia đạo anh ta lủng củng ạ? Theo cách không đào phục kỵ... cháu phân vân không biết là họa về tài sản hay là gia đạo, mong được bác chỉ dạy thêm...
    1 like
  22. Vấn đề không phải nên hay không nên ,nhưng dù muốn dù không năm nay cháu sẽ bị chuyển công tác hay chuyển ngành ,lý do có nhiều phức tạp trong công việc có thể bị khiển hay chê trách mà xuống cấp ... mệnh có tham Lang thuộc cục số 5 thì phải ngoài 35t mới bắt đầu phát ,Tham -lộc tại mệnh ;thiên di có vũ miếu là cách của người doanh thương ,nhưng bản mệnh không thân kiếp cho nên cuộc đời thành thì ít bại thì nhiều ,dù trong các đại hạn có tốt đẹp đi chăng nữa cũng phải vất vã mới có được ... nói chung cuộc đời có nhiều thăng trầm thành bại thất thường nhất là là khoảng thời gian trước 35t ,nhưng về sau tuổi nầy thì sự nghiệp mới bắt đầu vững chắc cũng không tránh khỏi những sự đương đầu với nghịch cảnh hay bị tiểu nhân mưu hại ,mệnh dù sao cũng có địa giải-giải thần , lúc nguy nan hay cùng đường bế tắc sẽ có quí nhân phù trợ .
    1 like
  23. - Theo phong thủy tàu thì hướng nhà bạn được Sinh Khí, nhưng theo Phong thủy Lạc Việt thì hướng nhà bạn phạm Tuyệt mạng, chính vì vậy nên mới xảy ra nhiều chuyện. Muốn sửa chữa thì phải có sơ đồ nhà để biết còn bị cái gì nữa không. Nếu nhà bạn mà hướng Sinh khí thì ngược lại, công việc thuận lợi, vợ chồng tâm đầu ý hợp, tài lộc dồi dào. - theo Lạc Thư hoa giáp thì vợ chồng bạn có mệnh hỏa, còn con bạn có mệnh thủy. theo luận tuổi Lạc Việt, mệnh cha mẹ khắc mệnh con cái tuy xấu nhưng chưa phải là xấu nhất. Xấu nhất chính là mệnh con cái khắc mệnh cha mẹ. Hai vợ chồng cùng tuổi nên khi sinh con khắc mệnh cha mẹ thì nên là con gái. sinh con mệnh mộc thì được sự tương sinh của toàn gia đình: thủy sinh mộc rồi mộc lại sinh hỏa, như vậy thì thủy không khắc hỏa nữa. Thân mến
    1 like
  24. Chính vì việc nhà bị phạm không vong nên phải có độ số chính xác mới xem được chứ cứ vẽ, nói chung chung là hướng bắc, hương Đông Nam .. thì rất khó làm. Cho dù có được hướng nhà tốt nhưng bị phạm không vong cũng vẫn đi như thường Thân mến
    1 like
  25. Vậy để tôi lục lọi trong máy của tôi vậy. Ngày xưa, Hahung có chép toàn bộ các bài trong lớp Phong Thủy Lạc Việt I vào máy của tôi. Nhưng lâu quá, không biết thất lạc đi đâu. May ra thì còn. Nhưng tôi nhớ bài này chỉ trong nội bộ lớp thôi thì phải, không đưa ra bên ngoài.
    1 like
  26. Thưa SP ! Đúng là ACE lớp PTLV khóa 1 đã có bài phân tích về hình tượng trụ sở của Vinashin và dự đoán kết cục buồn cho Tổng công ty này. Bài viết được đăng trên diễn đàn Vietlyso, không biết còn lưu giữ không .
    1 like
  27. Đồng ý với ý kiến của Hoàng Triều Hải. Xem phong thủy phải đến tận nơi mới biết được. Vì những nguyên nhân như HTH đã nói. Có lần tôi đến xem cho một khu siêu thị cho thuê. Mặc dù đã phát hiện hết các cái xấu. Nhưng nó chưa đến mức xấu để hầu hết các Cty thuê gian hàng làm ăn không quá 1 năm thì lại ra đi vì lỗ. Cuối cùng - cũng do "may thày phúc chủ" - tôi nghi ngờ trên nóc nhà có vấn đề, bèn chịu khó đi bộ lên tận tầng mái. Thì ra ở đó có một hòn non bộ rất to, đặt chính ình chính giữa. Trước đây họ tận dụng sân thượng bán Cafe nên trang trí như vậy. Đó cũng là lý do mà tôi thường lưu ý anh chị em Phong Thủy Lạc Việt là tuyệt đối không có hòn non bộ trên các tầng lầu - dù là trong bể cá. Tề Thiên đại thánh bị trấn một hòn núi còn ngóc đầu không nổi http://www.lyhocdongphuong.org.vn/forum/public/style_emoticons/default/unsure.gif .Bởi vậy, đôi khi có những chi tiết nhỏ, làm hỏng đại cuộc trong phong thủy là vậy. Tư vấn trên mạng thường không thể rốt ráo. Nhưng hy vọng sẽ khắc phục được những nét cơ bản.
    1 like
  28. Năm nay chắc chắn sẽ rước nàng về dinh ,vợ có dạng người hơi cao gầy ,xương lộ ,mắt lộ châm mày đậm da ngâm hay xám ,da không nhuận ,mặt dài ,mắt cận ,dưới cằm có 1 vết sẹo hay có nốt ruồi ,vợ tánh tình nóng nảy nhưng thâm trầm ,xuất thân từ 1 gia đình không mấy khá giả, gia đạo bất hòa vợ chồng cãi vã như cơm bửa nhưng có thể chung sống với nhau lâu dài / số nầy sau 34t bắc đầu khá giả thịnh đạt sự nghiệp bền vững ,nhà đất cũng nhiều ,càng về hậu vận thì giàu có ,công danh không được toại nguyện nếu đi làm công tư chức chỉ có chức vụ nhỏ thường
    1 like
  29. Xem lại tình trạng máy của mooniver. Tôi nghĩ chẳng ai thay đổi chức năng này trên diễn đàn và của riêng mooniver cả. Để mai tôi hỏi QTKT xem.
    1 like