-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 13/07/2010 in Bài viết
-
Vải Sợi Thời Văn Hóa Đông Sơn
hiki and 2 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
Vải sợi thời văn hóa Đông Sơn 13/07/2010 09:44:03 - Văn hóa Đông Sơn là nền văn hóa thời kim khí đã đạt đỉnh cao nhất ở Việt Nam và ảnh hưởng rộng ra toàn vùng Đông Nam Á trong khoảng thời gian từ 2.500 năm - 1.800 năm cách ngày nay. TIN LIÊN QUAN Nghề dệt vải có từ thời nào? Nhờ những tiến bộ của khai quật khảo cổ học, tư liệu vải sợi của thời kỳ này thu được khá nhiều với tư cách là trang phục hay vải liệm quấn quanh xác chết. Trước đây, khi đào được những quan tài thân cây khoét rỗng nổi tiếng ở Việt Khê (Hải Phòng) và Châu Can (Hà Tây cũ), các nhà khảo cổ học đã nhận thấy những vết vải còn lại trong quan tài. Nhưng phải đến năm 2000, bằng một kỹ thuật tách lọc đặc biệt, nhóm các nhà nghiên cứu của Trung tâm Tiền sử Đông Nam Á mới có thể thu thập, bảo tồn những tấm vải cổ trên 2.300 năm tuổi vô cùng quý giá đó từ quan tài M1 của cuộc khai quật khu mộ Châu Can năm 2000. Những cuộc khai quật tiếp theo tại những khu mộ Đông Sơn như Động Xá, tỉnh Hưng Yên (2002, 2004) và Yên Bắc, tỉnh Hà Nam (2004) đã đưa khỏi lòng đất hàng ngàn những mảnh vải như vậy. Hiện tại bộ sưu tập vải hiếm hoi của văn hóa Đông Sơn đang được lưu giữ, bảo tồn tại Bảo tàng Phạm Huy Thông thuộc Trung tâm Tiền sử Đông Nam Á, Việt Nam. Lớp vải phủ trên sườn trái của một nam thanh niên 18 - 20 tuổi được chôn trong mộ Châu Can - M1/2000. Kết quả nghiên cứu đã cho phép xác nhận nguồn gốc vật liệu của các tấm vải Đông Sơn đó. Sợi dệt vải Đông Sơn đa số được làm từ vỏ cây gai và cây lanh. Ngoài ra còn có những bằng chứng gián tiếp xác nhận việc sử dụng sợi tơ tằm muộn nhất là từ 2.300 năm trước. Đó là dấu in những túi lụa (52x35/cm2) bọc tiền đồng, gương đồng và vệt để lại của những sợi lụa được dùng làm sợi màu trang trí trên các tấm vải gai đương thời. Ngoài ra, tại địa điểm Yên Bắc, trong một quan tài thân cây khoét rỗng chứa hài cốt một em bé, chúng tôi đã phát hiện một loại vải làm từ một thứ sợi vỏ cây rất mảnh, ít xe xoắn khác hẳn với sợi gai và sợi lanh từng có. Hiện tại vẫn chưa xác định được chúng làm từ sợi của loại cây nào. Trên 90% số lượng tiêu bản vải thời Đông Sơn được ghi nhận dệt trơn. Đó là loại hình dệt hiện còn phổ biến ở hầu khắp các dân tộc miền núi Việt Nam. Bên cạnh đó, hiện đã phát hiện 2 trong số 60 mộ Đông Sơn ở Động Xá có loại vải gai mang đặc trưng dệt đúp. Vải của cư dân Đông Sơn đã được dệt theo cách lồng các đoạn sợi đã nhuộm màu chàm hay tơ tằm theo chiều các sợi dọc để tạo nên những tấm vải có hoa văn gồm các băng sọc dọc có độ rộng khác nhau. Kiểu vải như vậy thường thấy trên trang phục người trang trí trên các đồ đồng miền núi gắn với vùng văn hóa thượng nguồn sông Hồng Đa phần số lượng tiêu bản vải Đông Sơn hiện có thuộc về những tấm vải liệm quấn quanh xác chết. Nhiều trường hợp chứng tỏ những tấm vải này có trang trí chủ yếu bằng những đường sọc dọc bằng tơ tằm hay bằng sợi lanh nhuộm màu. Một số ít là vải trang phục mang những dấu hiệu gia công như khâu viền, đơm thêu, thắt lưng... khiến cho việc phục dựng trang phục đương thời chủ yếu vẫn phải dựa vào những hình tượng người được thể hiện trên đồ đồng khai quật được. Trong thời Đông Sơn, ở phía bắc Việt Nam chúng tôi chưa từng phát hiện việc sử dụng sợi bông. Tuy nhiên, những mảnh vải thuộc bình tuyến văn hóa Đông Sơn vừa mới phát hiện ở Gò Quê (Quảng Ngãi) cho thấy có thể việc sử dụng sợi bông đã xuất hiện ở miền Nam Việt Nam từ trước Công nguyên. Có lẽ tương tự tình hình phát hiện sợi bông và gai trong một số địa điểm khảo cổ học thời đại sắt ở Thái Lan. Nguyễn Việt Trung tâm nghiên cứu tiền sử Đông Nam Á.3 likes -
LỜI TIÊN TRI 2010
khoinguyen2004 and 2 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
Nhưng bây giờ phải lo chống lũ lụt trong năm đi là vừa. Cần xem xét lại và có biện pháp, không để các vụ việc xả lũ ở các đập thủy điện thành thủy hại như năm ngoái. Vừa đưa lên mạng chưa đầy vài tiếng thì nhận được tin này: Bão Conson đe dọa Việt Nam Thứ ba, 13/07/2010, 09:06(GMT+7) VTF - Tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay trên khu vực vùng biển phía Đông Philippines đang xuất hiện một cơn bão có tên quốc tế là Conson, cơn bão lấy tên Việt Nam (Conson - Côn Sơn). Vào lúc 13h hôm nay (12/7), vị trí tâm bão ở vào khoảng 14,1 độ Vĩ Bắc; 129,3 độ Kinh Đông, cách bờ biển phía Đông Philippines khoảng 580 km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần bão mạnh cấp 8 (tức là từ 62 km đến 74 km một giờ), giật cấp 9, cấp 10. Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km và nhiều khả năng sẽ mạnh lên. Đến 13h ngày 13/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 15,6 độ Vĩ Bắc; 125,1 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, cấp 10 (tức là từ 75 km đến 102 km một giờ), giật cấp 11, cấp 12. Tính từ tâm bão, vùng gió mạnh nguy hiểm từ cấp 6 trở lên có bán kính khoảng 200 km. Dự báo trong 24 - 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20 km và có khả năng tiếp tục mạnh thêm. Đến 13h ngày 14/7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,1 độ Vĩ Bắc; 121,7 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10, cấp 11 (tức là từ 89 km đến 117 km một giờ), giật cấp 12, cấp 13. Tính từ tâm bão, vùng gió mạnh nguy hiểm từ cấp 6 trở lên có bán kính khoảng 200 km. Như vậy, từ chiều tối và đêm 14/7, phía đông bắc biển Đông, nơi có tàu thuyền của ngư dân Việt Nam hoạt động, sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão Conson khiến gió sẽ mạnh dần từ cấp 6 lên cấp 9, biển động dữ dội. Đây là cơn bão thứ hai hình thành ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương trong năm nay và so với trung bình nhiều năm là quá ít. Bình thường đến thời điểm này, Việt Nam phải đón nhận 2-3 cơn bão và Tây Bắc Thái Bình Dương phải đón nhận gấp nhiều lần số đó (mỗi năm trung bình khu vực này đón nhận 30 cơn bão và áp thấp nhiệt đới). Ông Lê Thanh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn cho biết, dự báo Việt Nam vẫn chịu ảnh hưởng của 5-6 cơn bão, và với việc đến muộn thì những tháng cuối năm bão sẽ dồn dập hơn. PV ----------------------------------------- Thiên Sứ viết: Cả một cơn bão thế này thì mưa ba ngày và to bất thường là cái chắc. Nhưng mà vừa vừa thôi mấy cha nội. Mưa gió lớn quá, nhà em kẹt ở miền Trung không bay vào Sài Gòn được thì bắt đền :) .3 likes -
LỜI TIÊN TRI 2010
khoinguyen2004 and one other liked a post in a topic by thanhphuc
Thứ Ba, 13/07/2010 - 09:21 Hà Nội lại... chìm trong biển nước (Dân trí) - Trận mưa lớn sáng nay 13/7 kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, khiến nhiều tuyến đường của thủ đô Hà Nội chìm trong nước, các công sở vắng hoe vì tắc đường do ngập nước và họ không thể đến cơ quan. Ngập ở ngã tư Lý Thường Kiệt - Phan Bội Châu. (Ảnh: Chiến Thắng) Một CSGT đứng giữa ngã tư hướng dẫn người dân đi vào chỗ không ngập (Ảnh: Chiến Thắng). Bắt đầu từ 6h sáng, cơn mưa xối xả khiến bầu trời trắng xoá. Không có gió lớn song những hạt mưa nặng trĩu bất ngờ trút xuống cũng xua tan đi cái nóng nung người của Hà Nội những ngày qua.Chỉ chừng 15 phút sau, nhiều con đường của thủ đô đã rơi vào tình trạng ngập úng. Đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) lổn nhổn vì công trường thì sáng nay đã biến thành một “dòng sông” đục ngầu. Ghi nhận của phóng viên Dân trí, tại các ngã tư Cát Linh - Tôn Đức Thắng sau trận mưa khoảng 1 tiếng đồng hồ nước đã dâng lên ngập khoảng nửa mét. Nhiều xe máy, ô tô gầm thấp đã không thể lưcu thông qua đoạn đường này. Hình ảnh ngập lụt ngã tư Ô Chợ Dừa - Khâm Thiên. (Ảnh: Tuấn Hợp) Ngã tư Ô Chợ Dừa - Khâm Thiên, nước dâng cao làm ngập toàn bộ khu vực sân Quận ủy Đống Đa, nhiều phương tiện không thể qua lại. Người dân qua lại quãng đường này thường chọn giải pháp đi lên vỉa hè.Tại ngã tư tuyến đường Nguyễn Lương Bằng - Tây Sơn cũng bị ngập nặng, gây ra ùn tắc cục bộ. Ngoài những khu vực trên rất nhiều tuyến đường của thủ đô đang bị ngập nặng. 7h sáng, đường Quang Trung (Hà Đông) nhiều đoạn ngập nặng. Các phương tiện “rón rén” đi sát dải phân cách để tránh những “cái ao” giữa đường. Chỉ có những chiếc xe tải to uỳnh, “cậy” gầm cao cứ liều mình phi thẳng, tạo thành những màn “pháo nước”. Nhiều người chọn giải pháp đi lên vỉa hè dẫn đến tình trạng xung đột giao giao thông. (Ảnh: Tuấn Hợp) 8h, tuyến đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) ngập trắng. Đầu ngõ rẽ vào trụ sở Công an phường Thanh Xuân Nam, người đi đường không thể phân biệt đâu là đường, đâu là vỉa hè, cứ phải nghiến răng lao thẳng.Phần đường dành cho xe buýt và xe đạp dọc tuyến đường này đang bị đào xới nham nhở. Những hố công trường vô hình chung trở thành những cái bẫy rất nguy hiểm cho người đi đường, dù đã có những tấm biển báo, rào chắn sơ sài trước mỗi đoạn đang thi công. Dưới chân cầu vượt ngã tư Sở, nước thành ao lớn “hù doạ” người đi đường. Đường Trường Chinh ngập nặng. Một bên, hàng người nối nhau dắt xe qua biển nước; phía đối diện, dòng phương tiện đứng “chôn chân” chịu trận giữa trời mưa. Dọc suốt tuyến đường Thái Hà - Chùa Bộc, biển nước bủa vây, lênh láng tràn cả vào những ngôi nhà ven đường. Những “độc chiêu” chắn sóng của người Hà Nội lại có dịp được dùng đến. Mọi người dùng những chiếc bao tải buộc vào cửa, ngăn những “con sóng” ào ạt xô đến mỗi khi có xe ô tô chạy qua. 9h, phố Hoàng Tích Trí thực sự trở thành con sông. Nước ngập đến bụng người đi đường. Nước “nhấn chìm” những chiếc xe máy, chỉ còn để hở cái tay lái. Một chiếc ô tô tải loại 2 tấn sập bánh xuống cống, cố gắng rú ga “thoát thân” song không thể. Chiếc xe quay ngang, chắn hết lối đi của những chiếc ô tô khác. Nước tạo thành những đợt sóng trên tuyến đường giao nhau giữa Hai Bà Trưng - Hàng Bài. (Ảnh: Cấn Cường) Hầm Kim Liên từ ngày thông xe nay mới “có dịp” trở thành “bể bơi” một lần nữa. Ngay từ cửa hầm, nước đã đọng thành những cái ao lớn. Nhiều người đi xe máy “ì oạp” lội nước dắt xe. Đường hai bên nóc hầm kẹt cứng do các phương tiện không thể lưu thông qua phía đường hầm.Hai bên đường hầm, hàng người đứng ngao ngán nhìn “bể bơi”. Những tay liều lĩnh phi xe vào chỉ có thể đi được chừng chục mét là xe chết máy, lại phải hì hụi dắt xe lên. Một chiếc ô tô khách cũng trở thành nạn nhân khi vượt qua gần hết đường hầm thì bị chết máy. Theo phản ánh của độc giả Dân trí từ các tuyến đường khác gửi về, gần như toàn bộ những con phố Hà Nội đều ở trong tình trạng tương tự. Nước lênh láng khiến giao thông hỗn loạn. Hàng trăm xe máy xếp la liệt trên vỉa hè vì chết máy. Công sở vắng hoe vì nhiều người không thể đến cơ quan. Cây đổ ở góc ngã tư phố Huế - Lê Văn Hưu. (Ảnh: Quốc Long) Hà Nội ngập sâu 0,4m ở 23 điểm Theo báo cáo cáo nhanh của Công ty Thoát nước Hà Nội, trận mưa lớn sáng nay 13/7 tại Hà Nội (từ lúc 07h30 đến 09h00) gây ra tình trạng úng ngập với mức độ sâu từ 0,3m đến 0,4 m tại 23 điểm như: Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, ga Hà nội, Ngã 5 Bà Triệu, Hai Bà Trưng - Hàng Bài, Trường Chinh, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Du, bê tông Thịnh Liệt, Thái Hà… Lượng mưa đo được tại các trạm Đồng Bông 106 m; Thanh Liệt: 115mm; Hồ Tây A: 145mm; Vân Hồ 153 mm; Bắc Thăng Long - Vân Trì 130 mm; Long Biên 80mm. Một số vị trí tình hình úng ngập sâu khiến giao thông đi lại khó khăn như: Ngã 5 Bà Triệu, Hai Bà Trưng - Hàng Bài, Trường Chinh, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Du… Các cửa phai hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu… đã được mở để điều hoà nước, vận hành 11/11 tổ máy tại Trạm bơm Yên Sở để hạ mực nước trên hệ thống. Thời điểm 9h00 Mực nước tại kênh O: 2.53, kênh E: 1.56. Tuy nhiên, một số bất cập trên hệ thống do các công trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật như Cống hoá mương Hào Nam, xây dựng cầu vượt cầu Thanh Trì trên kênh bao Yên Sở… đã ảnh hưởng lớn đến công tác thoát nước trên địa bàn thành phố. Ngay từ 06h30 sáng nay, công tác tổ chức ứng trực đã đ&ược Công ty triển khai, lực lượng ứng trực tại hiện trường gồm hơn 1.500 công nhân thực hiện công tác tua vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy, các dàn thiết bị cơ giới kịp thời hỗ trợ thông tắc tại các điểm trũng cục bộ để tăng cường khả năng tiêu thoát nước; phối hợp với thanh tra sở Xây dựng, sở GTVT, CSGT thực hiện phân luồng giao thông.2 likes -
Chào Amour Thấy Amour nói và bàn tới thuyết Nạp Giáp, lại thêm Amour cũng đã khảo tới sự phối hợp "thời gian" với Kinh Dịch. Mỗi một vòng Hoa Giáp khi phối hợp với Hào từ, đều xẩy ra hiện tượng tồn tại số "trùng lưu" như sau - Số 1 ~ số 49 ==> Giáp Tý <=> Nhâm Tý - số 2 ~ số 50 ==> Ất Sửu <=> Quý Sửu - số 9 ~ số 21 ==> Nhâm Thân <==> Giáp Thân - số 10 ~ số 22 ==> Quý Dậu <==> Ất Dậu - số 11 ~ số 59 ==> Giáp Tuất <==> Nhâm Tuất - số 12 ~ số 60 ==> Ất Hợi <==> Quý Hợi - số 19 ~ số 31 ==> Nhâm Ngọ <==> Giáp Ngọ - số 20 ~ số 32 ==> Quý Mùi <==> Ất Mùi - số 21 ~ số 9 ==> Giáp Thân <==> Nhâm Thân - số 22 ~ số 10 ==> Ất Dậu >==> Quý Dậu - số 29 ~ số 41 ==> Nhâm Thìn <==> Giáp Thìn - số 30 ~ số 42 ==> Quý Tị <==> Ất Tị - số 31 ~ số 19 ==> Giáp Ngọ <==> Nhâm Ngọ - số 32 ~ số 20 ==> Ất Mùi <==> Quý Mùi - số 39 ~ số 51 ==> Nhâm Dần <==> Giáp Dần - số 40 ~ số 52 ==> Quý Mão <==> Ất Mão - số 41 ~ số 29 ==> Giáp Thìn <==> Nhâm Thìn - số 42 ~ số 30 ==> Ất Tị <==> Quý Tị - số 49 ~ số 1 ==> Nhâm Tý <==> Giáp Tý - số 50 ~ số 2 ==> Quý Sửu <==> Ất Sửu - số 51 ~ số 39 ==> Giáp Dần <==> Nhâm Dần - số 52 ~ số 40 ==> Ất Mão <==> Quý Mão - số 59 ~ số 11 ==> Nhâm tuất <==> Giáp Tuất - số 60 ~ số 12 ==> Quý Hợi <==> Ất hợi Amour đọc và khảo, có nhận xét thấy được điều gì không ? Tại sao số 31 là Giáp Ngọ trùng lưu với số 19 là Nhâm Ngọ ? Có phải từ đây mà hình thành quy luật, như Amour nói là thuyết "nạp giáp", rồi chỉ rõ rằng "cách bát tương sinh", cặp số 1 ~ 31 đều được Nạp Âm với Ngũ hành giống nhau 4 - 2 - 3 - 5 - 4 (Kim-Hoả-Mộc-Thổ-Kim). Cụ thể: - Giáp Tý - Giáp Ngọ = 4 - 2 -3 - 5 - 4 (Kim - Hỏa - Mộc - Thổ - Kim) - Giáp Thìn - Giáp Tuất = 2 - 1 - 5 - 4 - 3 (Hỏa - Thủy - Thổ - Kim - Mộc) - Giáp Thân - Giáp Dần = 1 - 5 - 2 - 3 - 1 (Thủy - Thổ - Hỏa - Mộc - Thủy) Amour có khảo chứng được không ? Lưu ý với Amour đừng để nhầm lẫn, như khi đọc chưa kỹ về thuyết Hào thần, mà đã vội lập thành bảng biểu không được chính xác. Do vì tôi đã có một bài viết riêng cho sự phối hợp Hào thần với Thời gian, đó là bài #12 tại chuyên mục "Cùng nhau học Dịch". "Chu Dịch học thuyết" có lời bàn về quẻ Sơn Thuỷ Mông viết: "Vật mới sinh tất ngu tối, cho nên cây quả có vỏ phủ ngoài mầm, người ta mà ngu tối tất cũng vô tri, cũng như cây quả, có vỏ phủ ngoài mầm, vỏ ngoài của cây không thể tự tách bỏ, mà đợi sấm, mưa đến mới tách bỏ đi được ; người ta ở vào "thời" ngu tối cũng không tự thoát ra được, phải đợi người giúp thoát ra." Con Người được tạo sinh bởi Trời Đất, trong mỗi người đều tự có lòng "thành tín". Nhưng, Dịch lại hỏi rằng, lòng "thành tín" này, rộng hay là hẹp đây ?, cũng như khi ta nói: "mở rộng tấm lòng" vậy !!!. (rộng hẹp, trên dưới, to nhỏ, trước sau, chung thuỷ, nhân quả,...v.v...) Can Năm sinh của Amour là can Ất, ngày sinh của Amour cũng là can Ất, theo Tử Vi thì Mệnh lập tại cung Thìn có sao Tham lang. Can năm sinh "trùng lưu" với can ngày sinh, cùng là can Ất, thì số Tử bình gọi là Tỷ - Kiếp. Cũng như sao Tham lang được phối với can Giáp, sao Tử vi được phối với can Kỷ, do vậy Ất gặp Giáp thì Tử Bình gọi là "Kiếp". Hướng Tây Nam: phối can Ất, bất kể quẻ nào trong 64 quẻ khi bay về an tại cung Khôn 2 hướng Tây Nam, thì sự khởi đầu luôn phải bắt đầu từ hào 4, tiếp đến hào 5, 6, 1, 2, 3. Ta có: - Ất Sửu hào 4 - Ất Hợi hào 5 - Ất Dậu hào 6 - Ất Mùi hào 1 - Ất Tị hào 2 - Ất Mão hào 3 Trong đó, can chi ngày Ất Dậu hào 6 là tới "cùng", can chi ngày Ất Mão hào 3 là tới "cực". Amour sinh ngày có can chi là ẤT MÃO, như vậy, theo Phong Thủy thì hướng Tây Nam đối với Amour phải hết sức cẩn trọng vậy (!). Amour sẽ hỏi rằng, hướng Tây Nam theo PHONG THỦY tại sao lại như vậy ? Bao giờ thì xẩy ra ? Hoàng Đế hỏi, Kỳ Bá trả lời: Đây là Âm Dương của Thiên Địa, nó không phải là sự vận hành của ngũ hành trong Tứ thời, vả lại Âm Dương là cái gì hữu danh mà vô hình, cho nên nếu đếm ra thì con số có đến mười, nếu suy ra có đến trăm, tán rộng ra có đến ngàn, suy ra có đến vạn...v.v... Không phải Năm - Tháng - Ngày - Giờ nào cũng phải cẩn trọng, "Vận Mệnh" con người thì có Khách vận và Chủ vận, trong 64 quẻ Dịch 384 hào từ (480), thì tới một thời điểm, khi một Can Chi cũng như một Hào từ "XÉO BAY" về hướng Tây Nam, sự ứng hợp thời gian sẽ xẩy ra. Hà Uyên.2 likes
-
Vào một ngày đẹp trời trung tuần tháng 7 năm 2009, TP hồ hởi ra sân bay đón chú Thiên Sứ. Tưởng chú Thiên Sứ lạ nước lạ cái và không biết tiếng Anh, TP gửi xe rồi đứng đón ở ngay cửa chờ tầng trên. Nào ngờ chú Thiên Sứ chu du Tây phương nhiều, sân bay BWI to thế không là cái gì. Chú ung dung đứng chờ như một người Mỹ chính thống ở tầng dưới, nơi mà ô tô có thể tạt vào đón tận cửa. Thế mới biết TP trẻ người mà lạc hậu. Bao năm rồi mà chú Thiên Sứ vẫn thế. Vẫn quần âu, áo kẻ caro giản dị. Và hiển nhiên là không thể thiếu điếu thuốc. Nó là hơi thở, là sự sống, là thương hiệu Thiên Sứ. Ngồi trong ô tô, cửa sổ mở gió vù vù, chú đọc thơ và kể về những vùng đất đã đi qua. Tuyệt nhiên không một câu nào hỏi về khổ chủ. Khổ chủ gọi điện thoại cho TP: mày lái xe chậm thôi nhé, tao vẫn đang dọn nhà!! Hình 1: Khổ chủ tại phòng khách Khổ chủ người Mỹ, tuổi đã qua 50, công việc chính là gõ đầu lũ sinh viên đại học và cao học ngành Tài chính kế toán tại một trường đại học lớn, công việc phụ là làm cố vấn cho một số tổ chức quan trọng của tiểu bang Maryland, còn công việc trọng đại là đưa đón 2 ái nữ đi học và hoạt động ngoại khóa. Vợ của khổ chủ cũng giỏi giang không kém. Chỉ vì một người là giáo sư, một người là luật sư nên ai cũng thấy mình có lý, và rồi cách đây 10 năm hai người quyết định ôm cái lý ra tòa. Ái nữ đầu tiên buồn rầu sinh bệnh tâm thần, nhìn vào gương thấy mình gầy mà ảo giác là mình béo, cứ ăn vào là nôn ra bằng sạch. Năm 2008 ái nữ phải nhập viện, gia đình đã tưởng không qua khỏi. Tây Y và bác sĩ tâm lý bó tay. TP rỉ tai khổ chủ về khả năng phong thủy của chú Thiên Sứ. Khổ chủ đắn đo lắm, y học hiện đại còn không giúp được thì mấy cái treo gương treo lược có ích gì. TP nói thêm: đây là cơ hội ngàn vàng có một, không làm thì thiệt thòi ráng chịu, đừng kêu ca! Khổ chủ đêm đến ngủ không được, hôm sau tỉnh dậy tuyên bố: tao quyết định làm phong thủy. Hình 2: Cảnh quan dãy nhà nhìn từ phía sau Xe đỗ xịch trước gara. Chú Thiên sứ vác máy ảnh chạy lại khóm hoa gần gần đó để chụp. Khổ chủ gọi ồi ồi vào điện thoại. Chú Thiên Sứ cất máy ảnh rồi bước vào, lòng vẫn còn tiếc nuối vì không chụp được cảnh đẹp phía bên kia đường. Ngôi nhà của khổ chủ là điển hình của kiến trúc Mỹ với rất nhiều phương tiện hiện đại, rất thực tế và thuận tiện nhưng lại phạm vô số cái xấu của phong thủy. Phòng này hỏng, làm gì có khí, chẳng có ai sử dụng…Cái rương này để đây thì tiền ra liên tục…Cánh cửa các phòng trong nhà hở thế này thì mất hết khí…Những bức tranh này làm ông ấy bị mất khả năng tập trung…Cầu thang đâm ra cửa và bị thoái khí…Cửa chính của nhà phạm vào hướng của con gái trưởng, nên khi dọn vào nhà này cô bé sẽ bị bệnh… Khổ chủ tròn xoe mắt công nhận: tao dọn vào đây hè năm 2006, đến thu năm 2006 là con bé phát bệnh! Tao làm bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu, chả giữ được đồng nào. Hình 3: Nhà của khổ chủ nhìn từ phía sau (nay đã đổi thành cửa chính do hướng nhà phía trước xấu) Lên tầng 2, ái nữ nhỏ tò mò rón rén từ tầng 3 bước xuống chào khách. Nói là nhỏ nhưng ái nữ không nhỏ! Nghe qua quảng cáo thì ái nữ to gấp 3 lần ái nữ lớn. Chú Thiên Sứ cười khà khà: bảo ông ấy rằng con bé này giống ông ấy, nhưng con chị thì không! Khổ chủ ngạc nhiên: lạ nhỉ, thầy mày đã gặp vợ tao hay đứa lớn đâu, sao biết nó không giống tao nhỉ? Chú Thiên Sứ tiếp lời: từ lúc đẻ đứa con đầu, 2 vợ chồng đã bắt đầu trục trặc, nhưng sự nghiệp của ông lại tiến lên. Khổ chủ gật gù. Sao lại sơn tường phòng 2 mầu thế này…Gương toilet chiếu ra cửa…Lò sưởi? không được rồi, thế là nhà 2 bếp, ông này nhiều bạn gái... Ái nữ nhỏ liếc nhìn bố. Khổ chủ tái mặt. TP vừa phiên dịch vừa ghi chép lia lịa cho kịp tốc độ của chú Thiên Sứ. Lúc sau khổ chủ khều khều: đừng phiên dịch những đoạn đời tư của tao cho con gái biết nhé! Hình 4: Lối vào nhà không thẳng (đã được đặt gương và vứt bỏ cái cây xấu xí kia) Hình 5: cửa trước được đổi thành cửa sau, gương được treo ở 4 tầng cầu thang (dù không to được như chú Thiên Sứ yêu cầu), lọ hoa cũng đã được đặt đúng vị trí. Hình 6: lò sưởi - phần trang trí rất quan trọng theo quan điểm Tây Âu, nhưng không tốt về mặt phong thủy. Lên tầng 3, vừa nhìn sơ qua phòng riêng của 2 ái nữ, chú Thiên Sứ phán chắc nịch: con gái đầu thông minh học giỏi, con gái thứ 2 không bằng chị đâu. Phòng con gái đầu phải đổi hướng giường, treo gương, treo hồ lô trên đầu giường và đặt một hũ muối dưới gầm giường, trên bàn làm việc cần 1 quả cầu thủy tinh để tăng khả năng tập trung, tốt cho học hành…Ái nữ nhỏ thỏ thẻ với bố: thế thì con cần 12 quả cầu mới bằng được chị. Cứ như vậy, lần lượt từng phòng được điểm mặt, chỉ tên và hướng giải quyết. Trong lúc chờ khổ chủ đưa sang nhà bà vợ, chú Thiên Sứ tranh thủ hút điếu thuốc và hít thở tí khí trời, rồi chỉ sang những ngôi nhà hàng xóm: con xem, khu vực này toàn những người có chức tước! Nhà họ có ống khói. TP nhìn quanh, nhà nào cũng có xe hoành tráng, chắc hẳn họ không phải là trưởng phòng, giám đốc thì cũng phải trùm buôn ma túy! Nghĩ tủi thân mình lái cái xe cà tàng, thôi thì sau này gắng lắp 10 cái ống khói trên mái nhà, biết đâu lại thành chủ trại lợn. Hình 7: sau nhà đã được trấn trạch theo hướng dẫn của chú Thiên Sứ Bà vợ không có nhà, ra đón khách là ái nữ lớn. Cô bé gầy quắt queo nhưng vẫn khiến chú Thiên Sứ phải thốt lên: ôi, cô bé này xinh quá! Ái nữ chớp chớp mắt tỏ lời cảm ơn câu khen ngợi. Chú Thiên Sứ lắc đầu quầy quậy: nhà này rất xấu, bà này chả chăm lo gì gia đình, cái hướng bếp thế kia…Nhà lộ cốt, bà này keo kiệt…Con gái lớn hợp bố, con gái bé hợp mẹ…Phải đục một lỗ cách sàn nhà 10cm để tạo khí trong phòng con gái lớn… Khổ chủ méo mặt: Hiệp hội quản lý nhà không cho mình thay đổi những gì liên quan đến bên ngoài ngôi nhà đâu. Chú Thiên Sứ hiến kế: thế thì để con bé ở hẳn với bố. Khổ chủ lắc đầu: tòa quyết rồi, 50% thời gian ở bên mẹ, trừ khi con bé muốn, mà giờ nó không muốn. Cáo từ khổ chủ ra về, TP đưa chú Thiên Sứ đến cửa hàng ăn P F Chang’s, nơi TP luôn thắc mắc về con ngựa béo ú cụt đuôi. Chú Thiên Sứ làm 2 cút rượu sake nhâm nhi với đồ biển. Lâu lắm rồi TP mới có cuộc nói chuyện thoải mái, vui vẻ, chân tình với một ai đó như thế. Vì thời gian hạn hẹp, TP không kịp đưa chú Thiên Sứ ra cảng biển của Baltimore để xem buôn lậu ma túy và súng ống, chú cũng phải chuẩn bị về Vn, nên không thể ở lại qua đêm để tận mục sở thị cảnh sát đấu súng với tội phạm, gay cấn hơn cả phim Hollywood. Một năm nhìn lại: - Ái nữ lớn bệnh đã giảm và xuất sắc giành suất học bổng 50%, trị giá $23.000 của một trường đại học tư thục có tiếng. Cô bé sẽ nhập học tháng 8 này. Từ sau khi khổ chủ lắp gương, đổi hướng nhà, vứt bỏ những đồ vật nhiều ác khí, sắp xếp lại nội thất, ái nữ đột nhiên đòi sang ở với bố và từ chối ở với mẹ. Ái nữ tâm sự: con chả hiểu nữa, hình như phong thủy có tác dụng thật. Con tự nhiên rất thích ở căn nhà này của bố. Hình 8: ái nữ lớn - Mặc dù bác sĩ tâm lý nói rằng không được đặt gương trong nhà, vì sẽ ảnh hưởng đến căn bệnh của ái nữ. Nhưng kể từ khi khổ chủ lắp 1 loạt gương, ái nữ có đứng săm soi ngắm nghía hàng ngày, nhưng bệnh chả bao giờ tăng như lời bác sĩ nói! - Trước đây khổ chủ rất chật vật khi cho thuê một căn nhà khác. Người thuê sau một thời gian ngắn hay bỏ đi. Nay khổ chủ đã có người thuê mới, đòi thuê trên 3 năm. Khổ chủ cũng tìm được nhiều cơ hội làm ăn mới. - Chú Thiên Sứ có gửi tặng khổ chủ 1 ông Khiết nặng trịch (TP hên được chú tặng luôn một ông! Chi phí chuyển phát khổ chủ giả) và 2 quả hồ lô để treo đầu giường. Khổ chủ đã xoay lại bộ bàn ghế và kệ sách, nơi chú Thiên Sứ tuyên bố kệ sách như người phản bội, đá vào lưng. Khổ chủ nay đã bớt khổ, điều tiếng giảm, được nhiều người hậu thuẫn. - Bà vợ khổ chủ do không có điều kiện gặp trực tiếp chú Thiên Sứ, chỉ nghe kể lại, cộng thêm bản tính vốn tiếc tiền, chẳng kê lại cái gì trong nhà, nên đâu vẫn vào đấy! Ghi chú: Những cách hóa giải phong thủy trong bài viết này là “bản quyền” của chú Thiên Sứ, TP chỉ giới thiệu sơ sơ qua một số phần.1 like
-
Tháng 06 âl nầy bình an vô sự ,không thấy có việc liên quan đến kềm kéo hay răng cỏ ,có thể yên tâm khi chọn tháng này ... nhưng qua tháng tới 07 âl thì thấy có điều liên quan đến việc trên ,nếu đã quyết định trong tháng nầy thì cũng nên chọn mặt gởi vàng ,nếu không trong tháng tới có chuyện liên quan đến sau cuộc hậu giải phẫu nầy ,giới thiệu với cháu chị ntpt cũng là chuyên gia về xương răng cũng đã hành nghề ,và tốt nghiệp ở nước ngoài ,cháu có thể hỏi thêm ý kiến của cô ta bên ngoài lề của tử vi .1 like
-
III.- VẤN ĐỀ LỄ BÁI: Lễ Bái là một Đạo Nghĩa nhằm tiêu biểu ý chí tôn kính, tưởng niệm đến những ân đức sâu dày của Tổ Tiên Ông Bà, của chư Phật, chư Bồ Tát, chư Hiền Thánh Tăng và tự thân Phát nguyện tu tâm luyện trí hầu trở thành người hữu ích trong xã hội để làm tròn bổn phận con cháu của Tông Môn và để xứng đáng là Đệ Tử của các bậc Thánh Đức. Lễ Bái còn là một Đạo Lý có tánh cách quy hướng Chánh Giác, với mục đích diệt trừ những phiền Não sanh tử, loại bỏ tánh cống cao ngã mạn trong mỗi con người, khiến được Nhứt Tâm để thể nhập được Phật Tánh và để trở thành một vị hoàn toàn giải thoát như đức Phật. Trước hết muốn thông suốt ý nghĩa và giá trị của sự Lễ Bái, chúng ta cần phải hiểu qua thế nào là Lễ Bái. A.- ĐỊNH NGHĨA: a. Lễ: là những quy tắc nhứt định của cung cách qua sự đi, đứng, nói năng trong những Quan Hôn Tang Tế nhằm thể hiện sù Tôn Kính. b. Bái: nghĩa là quỳ lạy bằng cách hạ mình xuống đất trước những bậc Hiền Đức mà mình Tôn Kính. c. Lễ Bái: tiếng Phạn là Vandana, Tàu dịch âm là Ban Đàm, còn gọi là Hòa Nam, hoặc gọi là Na Mô Tất Yết La, nghĩa là lễ nghi cung cách với hình thức cúi đầu quỳ lạy trước những bậc Tiền Nhân Thánh Đức mà mình đã đặt trọn niềm tin quy ngưỡng hướng về, như lạy chư Phật, chư Bồ Tát, chư Hiền Thánh Tăng, như lạy Cha Mẹ, Thầy Tổ v.v... Chúng ta quỳ lạy các vị đó nhằm biểu lộ đức tánh khiêm tốn và để tỏ lòng tri ân, báo ân mà bổn phận kẻ dưới hằng tạc dạ ghi tâm, ân tiên công đức. Ngoài ý nghĩa thông thường trên, theo Phật Giáo, sự Lễ Bái còn tiêu biểu nhiều ý nghĩa khác nữa, như tiêu biểu: “Chánh Quán Lễ, Phát Trí Thanh Tịnh Lễ, Thật Tướng Bình Đẳng Lễ và Biến Nhập Pháp Giới Lễ”. Ý nghĩa của những phương cách Lễ Bái này sẽ đề cập ở sau. B.- NGHI CÁCH VÀ Ý NGHĨA LỄ BÁI: Muốn hiểu ý Nghĩa Lễ Bái, chúng ta trước hết nên hiểu qua cách thức Lễ Bái theo mỗi Tôn Giáo cũng như mỗi Tông Phái quy định. Tổng quát chúng ta nên hiểu cách thức Lễ Bái của những Tôn Giáo và của những Tông Phái hên hệ rất gần đối với chúng ta. Giờ đây chúng ta nên hiểu cách thức Lễ Bái của Khổng Giáo và Phật Giáo chủ trương: C.- QUAN NIỆM LÊ BÁI: Mỗi Tôn Giáo Lễ Bái mỗi cách và mang mỗi ý nghĩa khác nhau, theo sự quy định của các Giáo Chủ làm cách nào tổ bày được tâm thành của Tín Đồ đối với những bậc Thánh Đức mà họ quy ngưỡng. Theo Truyền Thống Việt Nam, dân tộc ta phần đông chịu ảnh hưởng sâu đậm Văn Hóa của Khổng Giáo và Phật Giáo, là hai Tôn Giáo có công rất lớn qua quá trình lịch sử xây dựng đất nước. Mỗi người dân đều chịu ảnh hưởng không ít cách Lễ Bái của hai Tôn Giáo này. Thời xưa Vua Chúa đã quy định rõ ràng, mỗi người dân, khi Lễ Bái Vua, Quan, Hiền Thần, Đình Miếu thì phải áp dụng theo cung cách của Khổng Giáo và khi Lễ Bái Phật Trời, Hiền Thánh, Tổ Tiên, Ông Bà v.v... thì phải áp dụng theo cung cách của Phật Giáo. Về sau người dân bị thất truyền, không được ai chú dạy ý nghĩa và cách thức Lễ Bái cho đúng pháp. Thành thử họ chỉ biết Lễ Bái theo thói quen, hành động không đúng nghĩa và cũng không đúng chỗ. Chúng ta muốn rõ Nghi Lễ của Khổng Giáo thì nên đọc “Văn Công Thọ Mai Gia Lễ" và muốn biết Nghi Lễ của Phật Giáo thì nên am tường “Nhân Thừa Phật Học”. Cả hai rất quan hệ cho cuộc sống làm người. Sự Lễ Bái mà người Việt Nam thường áp dụng, như trên đã trình bày, đều theo Nghi Cách của Khổng Giáo và của Phật Giáo. Nghi Cách Lễ Bái khác biệt giữa Khổng Giáo và Phật Giáo được giải thích dưới đây: 1. THEO QUAN NIỆM KHỔNG GIÁO: Cách lạy của Khổng Giáo, trước hết con người phải đứng thẳng là tiêu biểu cho cái UY của kẻ sĩ. Hai tay Cung Thủ, nghĩa là hai tay nắm lại nhau là tiêu biểu cho cái Dũng của Thánh Nhân. Trước khi lạy, hai tay Cung Thủ đưa lên trán, kế đưa sang phía phải, rồi đưa sang phía trái là tiêu biểu cho Tam Tài (Trời, Đất và Người). Khi lạy, hai tay Cung Thủ chống lên đầu gối chân mặt và quỳ chân trái xuống trước là tiêu biểu cho sự Tôn Kính mà không mất tư thế cái Uy Dũng của kẻ sĩ Cúi đầu xuống đất là tiêu biểu cho sự Cung Kính những bậc mà mình đảnh lễ. Đó là Cung Cách và Ý Nghĩa tổng quát mà Khổng Giáo quan niệm. 2. THEO QUAN NIỆM PHẬT GIÁO: Sự Lễ Bái của Phật Giáo so với sự Lễ Bái của Khổng Giáo có phần khác biệt về cung cách cũng như về ý nghĩa. Riêng về Phật Giáo, ý nghĩa và giá trị Lễ Bái được rất nhiều kinh luận đề cập đến. Theo Phật Giáo quan niệm, sự lễ bái cũng là một trong những phương pháp tu tập để diệt phiền não mà bổn phận người con Phật phải hành trì thường xuyên trong hằng ngày để được giải thoát tất cả nghiệp chướng khổ đau sanh tử và sớm chứng quả Bồ Đề Niết Bàn Tịch Tịnh. Nam Hải Ký Quy Nội Pháp Truyện quyển 4 ghi rằng: "Phật chỉ dạy các Đệ Tử phải Lễ Bái Tam Bảo và Lễ Bái các bậc Đại Tỳ Kheo”. Kinh Phạm Võng quyển hạ giải thích rằng: “Nếu có bậc Hoà Thượng, Thượng Tọa, A Xà Lê, hoặc người bạn đồng học, người đồng kiến giải người đồng hành đều phải nghinh tiếp Lễ Bái và vấn an". Luật Ngũ Phần quyển 7 ghi rằng: “Một vị Tỳ Kheo Ni một trăm tuổi, đã thọ giới Cụ Túc từ lâu cũng phải Lễ Bái một vị Tỳ Kheo Tăng mới thọ giới Cụ Túc”. Đại Đường Tây Vực Ký quyển 2 ghi rằng: “Ấn Độ có chín cách Lễ Bái được gọi là Tây Trúc Cửu Nghi”. Chín cách lễ bái nói trên được ghi nhận như sau; 1. Phát Ngôn Úy Vấn Lễ: nghĩa là Lễ Bái bằng cách mở lời vấn an. 2 . Phủ Thủ Thi Kính Lễ: nghĩa là Lễ Bái bằng cách cúi đầu tôn kính. 3. Cử Thủ Cao Ấp Lễ: nghĩa là Lễ Bái bằng cách dơ tay cao vái chào. 4. Hiệp Chưởng Bình Cung Lễ: nghĩa là Lễ Bái bằng cách chấp tay ngang bằng vái chào. 5. Khuất Tất Lễ: nghĩa là Lễ Bái bằng cách quỳ gối. 6. Trường Quy Lễ: nghĩa là Lễ Bái bằng cách quỳ nầm dài ra. 7. Thủ Tất Cứ Địa Lễ: nghĩa là Lễ Bái bằng cách hai tay và hai đầu gối quỳ sát đất. 8. Ngũ Luân Cu Khuất Lễ: nghĩa là Lễ bái bằng cách năm vóc đều cúi xuống. 9. Ngũ Thể Đầu Địa Lễ: nghĩa là Lễ Bái bầng cách năm vóc gieo xuống đất. Ngoài ra người ấn Độ còn có nhiều cách Lễ Bái khác nhau. Theo phong tục mỗi nơi, người Tín Đồ Lễ Bái trước Tượng Phật hoặc trước Bảo Tháp có hơi khác về cung cách. Sự khác biệt về cung cách Lễ Bái được nêu cử như sau: 1. Tồn Cứ Lễ: nghĩa là Lễ Bái bằng cách đứng một chân quỳ lạy. 2. Khởi Cư Lễ: nghĩa là dùng nghi thức bước một bước Lễ một lạy. 3. Hữu Nhiễu Tam Thất Lễ: nghĩa là Lễ một lạy rồi đi nhiễu ba vòng về phía bên hữu của Phật hoặc của Bảo Tháp. 4. Tạ Lễ: nghĩa là Lễ Bái bằng cách ngồi xuống đất cúi đầu lạy, tức là lạy bằng cách ngồi v.v... Phật Giáo Việt Nam hầu hết đều áp dụng phơng pháp “Ngũ Thể Đầu Địa Lễ” trong khi lễ bái. Đây là một phương pháp tiêu biểu ý chí Tôn Kính cao đẹp nhất trong các cung cách Lễ Bái. Khi Lễ Bái, người Phật Tử đầu tiên phải đứng ngay thẳng trước Tượng Phật cho nghiêm trang và khép hai chân sát vào nhau để lấy lại sự an tâm thanh tịnh, đồng thời kiềm thúc Tâm ý không cho chao động vọng tưởng. Ngay lúc đó, đôi mắt họ nhìn lên Tượng Phật và Tâm họ quán tưởng các tướng tốt, quán niệm những đức hạnh cao quý của đức Phật để tỏ bày nguyện vọng chân chánh của mình hầu mong Ngài chứng minh. Hai tay họ thay vì Cung Thủ (nắm lại nhau) mà ở đây phải HIỆP CHƯỞNG, nghĩa là hai tay chắp lại nhau cho khít là tiêu biểu Thức Tâm hiệp nhứt (Nhất Tâm) và để hai tay nơi ngực là tiêu biểu ý nghĩa Ấn Tâm. Khi lạy Phật, có người để hai tay nơi ngực lạy xuống, nhưng có người đưa hai tay lên trán rồi mới lạy xuống, cách nào cũng có ý nghĩa của nó. Cách lạy để hai tay nơi ngực là tiêu biểu ý nghĩa Ấn Tâm như đã giải thích ở trên. Còn cách lạy đưa hai tay lên trán là tiêu biểu ý nghĩa tâm nguyện của mình dung thông đến chư Phật qua nhục đỉnh kế (qua Mỏ Ác, hay qua Đỉnh Đầu) và lạy theo nguyên tắc “Ngũ Thể Đầu Địa”, nghĩa là đầu, hai tay, hai đầu gối của người Lễ Bái phải đặt sát đất và họ lạy xuống với tư thế ngồi để khỏi thất lễ nơi người đứng sau. Tiếp theo họ chỏi tay phải lên mặt đất rồi quỳ hai đầu gối và ngửa hai bàn tay ra giống như đóa sen nở. Họ quán tưởng đức Phật hiện đang đứng trên đóa sen kết thành bởi hai bàn tay của họ và họ đặt trán mình vào lòng hai bàn tay như đặt đầu mình lên chân của Phật, đồng thời họ nằm mọp xuống đất để biểu hiện sự Tôn Kính với tâm thành quy ngưỡng nương tựa. Cách Lễ Bái này là tiêu biểu cho ý nghĩa “Đầu diện tiếp túc quy mạng lễ” (nghĩa là đầu và mặt của mình để lên chân của Phật gọi là Quy Mạng Lễ). Phật Giáo cho rằng, người Phật Tử ngoài sự Lễ Bái để tỏ lòng Tôn Kính các đức Phật, các vị Bồ Tát, các Hiền Thánh Tăng, còn phải tưởng niệm những ân đức cao dày của các Ngài và phát nguyện suốt đời hướng về các Ngài tiến tu đạo nghiệp để được trở thành đức Phật như quý Ngài. Người Phật Tử thật hành hạnh nguyện như trên được gọi là quy mạng lễ. Nhân Thừa Phật Giáo có chia làm bảy cách lạy, trong đó có ba cách lạy của Thế Gian thường áp dụng và bốn cách lạy của Thánh Giáo thường hành trì về mặt sự (về mặt hình thức) cũng như về mặt lý (về mặt nội dung). Để cho Phật Tử nhận thức dễ dàng và chọn lựa tu tập cho đúng pháp, bảy cách lạy được phân tích như sau: D. VỀ CÁCH LẠY CỦA THẾ GIAN: Trong Thế Gian về mặt sự tướng, tức là về mặt hình thức, có ba cách lạy phổ thông mà người đời thường áp dụng. Trong ba cách lạy nói trên, có hai cách lạy mà người Phật Tử chân chánh cần phải để ý và tuyệt đối không nên áp dụng. Hai cách lạy đó là Ngã Mạn Lễ và Cầu Danh Lễ. Hai cách lạy này chính là những tật xấu không thể có nơi con người thánh thiện. Bảy cách lạy nói trên dựa theo tinh thần Kinh Pháp Uyển Châu Lâm, quyển 20 được trình bày như sau: 1. Ngã Mạn Lễ: nghĩa là người lạy Phật hoặc lạy Ông, lạy Bà, lạy Tổ Tiên, vì hoàn cảnh bắt buộc phải hành lễ, nhưng thâm tâm của họ không muốn lạy, do dó họ lạy với cử chỉ ngạo nghễ, thái độ kiêu căng, không có chút nào lễ độ cung kính cả. Đầu họ lạy xuống không sát đất và họ đứng lên cúi xuống một cách cẩu thả cho qua việc. Họ vì sợ mất thể diện với bạn bè và sợ dơ bẩn quần áo quý giá của mình, nên buộc lòng phải lễ bái theo kiểu Ngã Mạn. Họ sợ bạn bè chê trách mình là kẻ bất hiếu, bất nghĩa, bất tín, bất trung, cũng như họ quý trọng quần áo và bạn bè hơn chư Phật, Ông Bà Tổ Tiên. Cách lạy đó gọi là Ngã Mạn Lễ. 2. Cầu Danh Lễ: nghĩa là người lạy vì mong cầu danh vọng, quyền tước qua sự chú ý và ngợi khen của cấp trên cũng như lấy lòng quần chúng ủng hộ. Khi có cấp trên cũng như khi có quần chúng, họ siêng năng lễ lạy để cho mọi người thấy rằng mình có đạo đức, thượng cấp nên nâng đỡ và quần chúng nên ủng hộ. Thật ra thâm tâm của họ không có chút gì tín thành cả và ngược lại, một khi không có ai, họ lại biếng nhác giải đãi trong việc lễ lạy. Như vậy họ lễ lạy vì mọi người chứ thật ra không phải lễ lạy cho chính họ. Cách lạy này gọi là Cầu Danh Lễ. Hai cách lễ lạy vừa trình bày là hành động dối trá không thể có nơi người Đạo Đức chân chánh. Đức Phật sở dĩ nêu lên trong kinh điển nhằm mục đích chỉ dạy cho người con Phật sau này phải ngăn ngừa và người con Hiếu Hạnh phải tránh xa. 3. Thân Tâm Cung Kính Lễ: nghĩa là người lễ lạy phải thể hiện thân và tâm đều cung kính. Thân và Tâm người lễ lạy đều cung kính thì sự Lễ Bái mới có giá trị. Nói một cách khác, người lễ lạy phải chí thành cả Thân và Tâm, nghĩa là họ phải có đức tin trong sự lễ lạy thì sự cảm ứng rất dễ dàng với chư Phật, với các Thánh Hiền, với Ông Bà, Tổ Tiên. Ngược lại, Tâm người lễ lạy nếu như thiếu cung kính thì thân họ sẽ hiện ra phong cách thiếu lễ độ dễ nhìn thấy (Hữu ư trung xuất hình ư ngoại, nghĩa là Tâm ở trong như thế nào thì tướng hiện ra như thế đó). Người lễ lạy muốn cho Thân và Tâm đều cung kính thì phải theo cách lạy của Phật Giáo mà ở trên đã giải thích và phải lạy thường xuyên để cho cung cách được thuần thục. Người lễ lạy đã thuần thục thì mới có khả năng nhiếp phục Tâm loạn động của mình. Thân Tâm Cung Kính Lễ là cách lạy cơ bản của Phật Giáo về mặt sự tướng, tức là về mặt hình thức mà người xuất gia cũng như kẻ tại gia phải hành trì cho nghiêm túc. Nhờ đó họ sau này mới đủ khả năng bước vào lãnh vực Thánh Giáo Lễ của các bậc Thánh Chúng về mặt lý tánh không cảm thấy trở ngại.1 like
-
Bính Dần mệnh Thủy (theo Lạc việt) nên các năm kỵ là tương khắc với Thủy : Thổ, Hỏa - Các năm hợp là tương sinh với Thủy : Mộc, Kim, Thuỷ.1 like
-
Nghề dệt vải có từ thời nào? 11/07/2010 06:57:28 - Những bằng chứng khảo cổ tìm được đã cho thấy, nghề dệt vải có từ thời đại đá mới, cách ngày nay khoảng 6.000 năm. Nghề dệt vải nguyên thủy thực chất là sự phát triển của các kỹ năng đan lát bằng mây tre được thay thế bởi những sợi vỏ cây nhỏ mảnh hơn. Và như vậy quá trình phát sinh kỹ năng dệt vải gắn liền với sự ra đời và phát triển của hai yếu tố kỹ thuật: tạo sợi vỏ cây và tạo ra những dụng cụ "đan lát" cho loại hình sợi nhỏ mảnh này - que dẫn, bàn dệt và máy dệt. Chúng tôi đã chú ý đi tìm những bằng chứng như vậy trong khảo cổ học và phát hiện những bằng chứng sớm nhất của việc xe xoắn sợi vỏ cây ở Việt Nam xuất hiện vào khoảng thiên niên kỷ thứ 4 trước Công nguyên. Dấu vết của những sợi làm từ vỏ cây được xe xoắn đầu tiên đã phát hiện trên bề mặt một số mảnh gốm cổ thuộc giai đoạn muộn của văn hóa Đa Bút - một nền văn hóa khảo cổ học thời đại đồ đá mới phân bố chủ yếu ở các thung lũng và đồng bằng hai bên sườn dãy Tam Điệp, nay thuộc địa phận Ninh Bình và Thanh Hóa, khi mà mực nước biển đang dâng cao tới mức 4 - 6m so với hiện nay. Trước đó, các sợi buộc quanh những bàn đập gỗ dùng trong quá trình tạo dáng đồ gốm là những sợi vỏ cây không được xe xoắn. Việc sử dụng sợi xe xoắn với những dụng cụ chuyên biệt đánh dấu một bước tiến quan trọng trong lịch sử kỹ thuật loài người. Những vệt in sợi vỏ cây được xe xoắn trên đồ gốm Đa Bút cách ngày nay 5 - 6 ngàn năm. Bởi vì, xét trên phương diện tiến trình kỹ thuật học, thì kỹ năng xe xoắn sợi không chỉ đơn thuần có ý nghĩa trong việc tạo ra những dây buộc, đan bền chắc hơn mà còn mở đường cho hàng loạt kỹ thuật nguyên thủy khác có sử dụng lực xoắn, lực đàn hồi, quy luật xoay tròn trên một điểm (ví dụ bàn xoay trong nghề gốm, tiện gỗ, đá...). Kỹ năng xe xoắn sợi vỏ cây thời văn hóa Đa Bút gắn liền với một dụng cụ thường được gọi là dọi xe chỉ. Tại địa điểm Gò Trũng (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) thuộc nền văn hóa này các nhà khảo cổ đã phát hiện một hiện vật đá mỏng dẹt được mài tròn, đường kính gần 10cm, ở giữa có khoan lỗ. Hiện vật này có thể được coi là có chức năng tương tự như quả dọi xe chỉ bằng đất nung sau này. Người xưa cắm một chiếc que vào lỗ chính giữa hiện vật. Sợi vỏ cây được buộc vào thân que đó để treo lơ lửng. Tác động lực một chiều của con người vào rìa cạnh phiến đá tròn sẽ khiến nó quay tít quanh trục que cắm và nhờ thế làm sợi dây tước từ vỏ cây xoắn dần lại, trở nên săn chắc, đanh gọn hơn. Đây chính là tiền đề kỹ thuật cho phép phát triển kỹ thuật đan lát tre nứa trước đây thành việc dệt ra các tấm lưới, tấm vải với sự thay thế các nan tre mây bằng các sợi vỏ cây được xe xoắn đó. Hàng trăm quả "chì lưới" bằng đá cũng đã được phát hiện ở địa điểm Gò Trũng nói trên. Phát hiện này giúp khẳng định sự tồn tại của lưới đánh cá ở Việt Nam ít nhất cũng từ 6.000 năm trước. Như vậy, sự xuất hiện của kỹ thuật xe xoắn sợi vỏ cây và bằng chứng gián tiếp của lưới đánh cá là tiền đề kỹ thuật cho sự ra đời của nghề dệt vải thời đại đá mới Việt Nam cách ngày nay 6.000 năm. Nguyễn Việt Trung tâm nghiên cứu tiền sử Đông Nam Á.1 like
-
Thứ bảy vừa qua ACE Trung Tâm lý Học Đông Phương đã hẹn nhau đi chuyến từ thiện ở Quận 8, nơi sẽ có những căn nhà mà hứa hẹn chúng tôi có dịp thể hiện thế manh của Phong Thủy Lạc Viêt để giúp nâng cao cuộc sống của những gia đình lụi tàn theo năm tháng vì đeo mang cái nghèo, chuyến đi này của chúng tôi được sự đóng góp của 2 vị mạnh thường quân (ngoài diễn đàn) đóng góp trao tặng cho những hoàn cảnh cực kỳ đặc biệt mỗi hộ 1,000,000 đ. Chúng tôi đã có dịp đến thăm 3 hộ. Hộ đầu tiên : Như một cái vựa ve chai đúng nghĩa! Không cửa chỉ có một lớp lưới B40 vẫn có khóa? Nên gọi là cửa! Bên ngoài là một tấm tôn dựng đứng cũng có khóa! nên gọi là 2 lớp cửa đều được khóa cẩn mật dù trong nhà chả có gì đáng giá đến con số 100,000 đ!!! Căn nhà thứ hai lại thách đố chúng tôi khi có ý muốn can thiệp Phong Thủy. Vỏn vẹn có 3m2 hình tam giác nhọn, tính luôn cả nhà vệ sinh và nơi ngã lưng không đủ duổi chân cho bà cụ 85 tuổi? Căn nhà thứ 3 nơi có một cặp vợ chồng trẻ. Chồng chạy xe ôm vợ mang bệnh u xơ tử cung chờ mổ với sự tài trợ của Hội thánh Tin lành địa phương. Chúng tôi sẽ có hình ảnh mô tả trung thực sau đây !1 like
-
THÔNG TIN KIỂM CHỨNG: Hà Nội lại... chìm trong biển nước (Dân trí) - Trận mưa lớn sáng nay 13/7 kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, khiến nhiều tuyến đường của thủ đô Hà Nội chìm trong nước, các công sở vắng hoe vì tắc đường do ngập nước và họ không thể đến cơ quan. Video Hà Nội ngập trong biển nước Mưa lớn đầu mùa "dìm" giao thông Hà Nội trong "biển nước" Video CSGT giúp dân qua ngã tư trong trận mưa lớn Mưa trắng trời, Hà Nội ngập Ngập ở ngã tư Lý Thường Kiệt - Phan Bội Châu. (Ảnh: Chiến Thắng) Một CSGT đứng giữa ngã tư hướng dẫn người dân đi vào chỗ không ngập (Ảnh: Chiến Thắng). Bắt đầu từ 6h sáng, cơn mưa xối xả khiến bầu trời trắng xoá. Không có gió lớn song những hạt mưa nặng trĩu bất ngờ trút xuống cũng xua tan đi cái nóng nung người của Hà Nội những ngày qua. Chỉ chừng 15 phút sau, nhiều con đường của thủ đô đã rơi vào tình trạng ngập úng. Đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) lổn nhổn vì công trường thì sáng nay đã biến thành một “dòng sông” đục ngầu. Ghi nhận của phóng viên Dân trí, tại các ngã tư Cát Linh - Tôn Đức Thắng sau trận mưa khoảng 1 tiếng đồng hồ nước đã dâng lên ngập khoảng nửa mét. Nhiều xe máy, ô tô gầm thấp đã không thể lưcu thông qua đoạn đường này. Hình ảnh ngập lụt ngã tư Ô Chợ Dừa - Khâm Thiên. (Ảnh: Tuấn Hợp) Ngã tư Ô Chợ Dừa - Khâm Thiên, nước dâng cao làm ngập toàn bộ khu vực sân Quận ủy Đống Đa, nhiều phương tiện không thể qua lại. Người dân qua lại quãng đường này thường chọn giải pháp đi lên vỉa hè. Tại ngã tư tuyến đường Nguyễn Lương Bằng - Tây Sơn cũng bị ngập nặng, gây ra ùn tắc cục bộ. Ngoài những khu vực trên rất nhiều tuyến đường của thủ đô đang bị ngập nặng. 7h sáng, đường Quang Trung (Hà Đông) nhiều đoạn ngập nặng. Các phương tiện “rón rén” đi sát dải phân cách để tránh những “cái ao” giữa đường. Chỉ có những chiếc xe tải to uỳnh, “cậy” gầm cao cứ liều mình phi thẳng, tạo thành những màn “pháo nước”. Nhiều người chọn giải pháp đi lên vỉa hè dẫn đến tình trạng xung đột giao giao thông. (Ảnh: Tuấn Hợp) 8h, tuyến đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) ngập trắng. Đầu ngõ rẽ vào trụ sở Công an phường Thanh Xuân Nam, người đi đường không thể phân biệt đâu là đường, đâu là vỉa hè, cứ phải nghiến răng lao thẳng. Phần đường dành cho xe buýt và xe đạp dọc tuyến đường này đang bị đào xới nham nhở. Những hố công trường vô hình chung trở thành những cái bẫy rất nguy hiểm cho người đi đường, dù đã có những tấm biển báo, rào chắn sơ sài trước mỗi đoạn đang thi công. Dưới chân cầu vượt ngã tư Sở, nước thành ao lớn “hù doạ” người đi đường. Đường Trường Chinh ngập nặng. Một bên, hàng người nối nhau dắt xe qua biển nước; phía đối diện, dòng phương tiện đứng “chôn chân” chịu trận giữa trời mưa. Dọc suốt tuyến đường Thái Hà - Chùa Bộc, biển nước bủa vây, lênh láng tràn cả vào những ngôi nhà ven đường. Những “độc chiêu” chắn sóng của người Hà Nội lại có dịp được dùng đến. Mọi người dùng những chiếc bao tải buộc vào cửa, ngăn những “con sóng” ào ạt xô đến mỗi khi có xe ô tô chạy qua. 9h, phố Hoàng Tích Trí thực sự trở thành con sông. Nước ngập đến bụng người đi đường. Nước “nhấn chìm” những chiếc xe máy, chỉ còn để hở cái tay lái. Một chiếc ô tô tải loại 2 tấn sập bánh xuống cống, cố gắng rú ga “thoát thân” song không thể. Chiếc xe quay ngang, chắn hết lối đi của những chiếc ô tô khác. Nước tạo thành những đợt sóng trên tuyến đường giao nhau giữa Hai Bà Trưng - Hàng Bài. (Ảnh: Cấn Cường) Hầm Kim Liên từ ngày thông xe nay mới “có dịp” trở thành “bể bơi” một lần nữa. Ngay từ cửa hầm, nước đã đọng thành những cái ao lớn. Nhiều người đi xe máy “ì oạp” lội nước dắt xe. Đường hai bên nóc hầm kẹt cứng do các phương tiện không thể lưu thông qua phía đường hầm. Hai bên đường hầm, hàng người đứng ngao ngán nhìn “bể bơi”. Những tay liều lĩnh phi xe vào chỉ có thể đi được chừng chục mét là xe chết máy, lại phải hì hụi dắt xe lên. Một chiếc ô tô khách cũng trở thành nạn nhân khi vượt qua gần hết đường hầm thì bị chết máy. Theo phản ánh của độc giả Dân trí từ các tuyến đường khác gửi về, gần như toàn bộ những con phố Hà Nội đều ở trong tình trạng tương tự. Nước lênh láng khiến giao thông hỗn loạn. Hàng trăm xe máy xếp la liệt trên vỉa hè vì chết máy. Công sở vắng hoe vì nhiều người không thể đến cơ quan. Cây đổ ở góc ngã tư phố Huế - Lê Văn Hưu. (Ảnh: Quốc Long) Hà Nội ngập sâu 0,4m ở 23 điểm Theo báo cáo cáo nhanh của Công ty Thoát nước Hà Nội, trận mưa lớn sáng nay 13/7 tại Hà Nội (từ lúc 07h30 đến 09h00) gây ra tình trạng úng ngập với mức độ sâu từ 0,3m đến 0,4 m tại 23 điểm như: Phan Bội Châu - Lý thờng Kiệt, ga Hà nội, Ngã 5 Bà Triệu, Hai Bà Trng - Hàng Bài, Trờng Chinh, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Du, bê tông Thịnh Liệt, Thái Hà… Lượng mưa đo được tại các trạm Đồng Bông 106 m; Thanh Liệt: 115mm; Hồ Tây A: 145mm; Vân Hồ 153 mm; Bắc Thăng Long - Vân Trì 130 mm; Long Biên 80mm. Một số vị trí tình hình úng ngập sâu khiến giao thông đi lại khó khăn như: Ngã 5 Bà Triệu, Hai Bà Trng - Hàng Bài, Trờng Chinh, Nguyễn Khuyến, Nguyễn Du… Các cửa phai hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu… đã được mở để điều hoà nước, vận hành 11/11 tổ máy tại Trạm bơm Yên Sở để hạ mực nước trên hệ thống. Thời điểm 9h00 Mực nước tại kênh O: 2.53, kênh E: 1.56. Tuy nhiên, một số bất cập trên hệ thống do các công trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật như Cống hoá mương Hào Nam, xây dựng cầu vượt cầu Thanh Trì trên kênh bao Yên Sở… đã ảnh hưởng lớn đến công tác thoát nước trên địa bàn thành phố. Ngay từ 06h30 sáng nay, công tác tổ chức ứng trực đã được Công ty triển khai, lực lượng ứng trực tại hiện trường gồm hơn 1.500 công nhân thực hiện công tác tua vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy, các dàn thiết bị cơ giới kịp thời hỗ trợ thông tắc tại các điểm trũng cục bộ để tăng cường khả năng tiêu thoát nớc; phối hợp với thanh tra sở Xây dựng, sở GTVT, CSGT thực hiện phân luồng giao thông. Tiếp tục cập nhật… Nhóm PV1 like
-
1 like
-
Cảm xạ từ xa hay đồng tâm tương ứng đều có một nguồn năng lượng nhất định để dịch chuyển đến người ta nhập tưởng phải không ThienPhu11? Tôi tin vào điều này như dâng lời cầu nguyện cao xanh cũng thấu.1 like
-
Brazil: Huấn luyện cảnh sát theo phương thức của Phật giáo (Espírito Santo, Brazil) : Chính quyền bang Espírito Santo, miền đông-nam Brazil, đang thí nghiệm một chương trình huấn luyện hàng ngày mới cho một số sỹ quan cảnh sát cơ động. Thay vì học kỹ thuật tác chiến mới, các sỹ quan cảnh sát hiện đang phát triển kỹ năng quan hệ giữa các cá nhân, cân bằng cảm xúc và kỷ luật trong một thiền viện Phật giáo, tọa lạc cách thủ phủ Vitória 70 km. Vốn quen với hệ thống phân cấp trên dưới cứng nhắc của quân đội, những người tham gia chương trình huấn luyện này ngay lập tức phải đối diện với động cơ bình đẳng của các nhà sư. Mọi người, từ chỉ huy cho đến cấp dưới, đều phải chấp hành nghiêm chỉnh cùng một thói quen, cùng một nhiệm vụ. Họ khởi đầu một ngày mới bằng việc thực hành thiền định và trong im lặng, một sự thay đổi hoàn toàn so với môi trường buổi sáng truyền thống của các trụ sở cảnh sát. Sau khi thiền định, họ tiếp tục một số hoạt động như tập cắm hoa ikebana, làm đồ gốm sứ, luyện Thái cực quyền, và thậm chí tham gia trà đạo. Dùng cơm theo nghi thức Phật giáo Thực tập Thiền tọa Luyện Thái Cực quyền. Tham gia Trà Đạo Học làm gốm sứ. Học nghi thức đánh chuông, khánh. Tập cắm hoa Ikebana. Các sỹ quan cảnh sát trải qua chương trình huấn luyện này tâm sự rằng, họ cảm thấy đã sẵn sàng đối diện với nhiệm vụ của họ nhiều hơn bằng con đường bất bạo động. Với việc hiểu rõ hơn về chính họ, về đồng nghiệp và về mối tương hệ giữa các sự vật theo triết học Phật giáo, cảnh sát có thể làm giảm thiểu mức độ căng thẳng (stress) trong nghề nghiệp của họ, do đó việc gìn giữ hòa bình trở nên có hiệu quả nhiều hơn. Thích Minh Trí (theo psfk.com) nguồn giacngovn.online (sẽ bổ sung phần minh họa sau)1 like
-
Cuối cùng TBN mới là đội vô địch, BW tìm hiểu thì thấy cũng có nét ứng nghiệm. Khai, quẻ phụ ứng với phương Tây Bắc (so với VN, vị trí của người đang luận quẻ) => thuộc vùng châu Âu. Đại An (Thổ - màu vàng - chính giữa) => đội TBN trên lá cờ ở giữa là màu vàng. BW đã đoán sai, tuy nhiên đưa ra một yếu tố để anh em có thể cùng suy ngẫm. :)1 like
-
Anh chị em xem bài viết này trên Dân Trí. Biết đâu, chúng ta giúp được họ thì chắc sẽ không bi thảm như thế này. Cụ bà bỏ mạng vì mớ ốc mưu sinh (Dân trí) - 9h sáng nay 3/7, người dân đi làm đồng phát hiện một xác chết nổi ở khe Hòn Chiêng. Nạn nhân được xác định là bà Hồ T.T. (62 tuổi) trú tại xóm 1, xã Ngọc Sơn, Quỳnh Lưu, Nghệ An, mất tích trước đó 3 ngày. Đoạn khe Hòn Chiêng nơi phát hiện thi thể bà T (Ảnh: Ngọc Thái) Theo người nhà bà T, trước đó 3 ngày bà T mang một túi vải, nói với chồng là đi khoảng 2-3 ngày đến một gia đình ở xóm 8 cùng xã để bắt ốc, tranh thủ lúc nước đang cạn đem ra chợ bán kiếm tiền. Sau 3 ngày chưa thấy bà T về, gia đình nóng ruột đi tìm nhưng không thấy bà T đâu cả. Đến sáng nay thì người dân phát hiện thi thể bà T nổi lên ở khe Hòn Chiêng, cách nhà khoảng 500-600m, trên cổ vẫn đeo một túi ốc nặng. Gia đình cùng chính quyền địa phương đưa thi thể bà T về nhà để an táng theo thủ tục địa phương. Được biết, sau khi các con xây dựng gia đình, vợ chồng bà T. ra ăn riêng cách đây đã gần 3 năm. Vì gia đình quá nghèo, đồng ruộng hạn hán quanh năm nên hàng ngày bà T. vẫn thường đi mò ốc ở các khe, hồ trong xã bán kiếm tiền sinh sống. Ngọc Thái - Nguyễn Duy1 like
-
Ăn Trộm Dạy Con
Thùy Linh liked a post in a topic by VIETHA
Xưa có một tên đạo chích rất lành nghề. Một hôm, con trai ngỏ ý muốn học nghề của cha. Tên ăn trộm liền dẫn con đi thực tập. Hai cha con đến một nhà giàu có, đánh bã cho lũ chó chết mê mệt xong, đạo chích đào ngạch, khoét vách dắt con chun vào nhà. Cả nhà ngủ say như chết. Tên trộm thấy một cái rương to còn trống bèn giở nắp rương bảo con: - Con chun vào đây, hốt hết đồ đạc bỏ vào bao cho cha. Thằng con y lời, đạo chích liền đóng nắp gài khoen lại ... rồi lẻn ra khỏi nhà, hô hoán lên ầm ĩ: - Ăn trộm! Ăn trộm! Chủ nhà bừng tỉnh, thấy nhà bị khoét vách, dáo dác tìm kiếm hồi lâu, không thấy động tịnh liền đi ngủ lại. Thằng con lão đạo chích nằm chết điếng trong rương, tái tê vì sợ và hận cha khôn tả. Hồi lâu hắn nghĩ ra một kế thoát thân, bèn lấy tay cào sột soạt vào thành rương và giả tiếng chuột kêu "chí ... chí ..." để đánh lừa chủ nhà. Nghe chuột kêu, chủ nhà vội thức giấc, đốt đèn mở rương đuổi chuột. Thằng bé liền nhỏm dậy, tắt đèn, xô té chủ nhà, tông cửa chạy một mạch. Chủ nhà lục tục kéo nhau, vừa chửi vừa đuổi theo. Thằng bé chạy đến đường cùng thì gặp một cái giếng, nó vội vàng ôm một cục đá to liệng xuống giếng và tri hô: - Thằng ăn trộm rớt xuống giếng rồi ... Làng xóm ơi! Mọi người đổ xô nhau kéo đến giếng để bắt trộm. Thằng bé chạy thẳng về nhà. Gặp cha, thằng bé oà lên khóc. Và không tiếc lời để oán trách cha. Lão đạo chích mĩm cười nói: - Khoan đã ... Con hãy kể cho cha nghe con đã thoát thân bằng cách nào? Cậu con thuật lại từ đầu chí đuôi. Lão đạo chích vỗ tay cười ha hả: - Hay quá, con tôi đã thành nghề1 like -
KHAI TRƯƠNG THƯ VIỆN ĐIỆN TỬ . dienbatn khai trương THƯ VIỆN ĐIỆN TỬ miễn phí . Các bạn có thể tải về để đọc . Nguồn sách là của dienbatn và các cuốn sách sưu tầm khác trên các trang web khác khoảng gần 10.000 cuốn , dienbatn sẽ đưa lên dần. Tạm thời chia ra các chuyện mục sau : 1/ SÁCH PHONG THỦY - TỬ VI - TỬ BÌNH - THÁI ẤT- KINH DỊCH - NHÂN TƯỚNG ... 2/ SÁCH HUYỀN MÔN ( BÙA CHÚ, NGẢI NGHỆ ...) 3/SÁCH VỀ MẬT TÔNG VÀ CÁC ĐẠO PHÁP KHÁC . 4/SÁCH NGHIÊN CỨU . 5/ SÁCH VĂN HỌC . 6/ CÁC BÀI KHẢO CỨU SƯU TẦM . dienbatn xin cảm ơn nguồn sách của các trang web khác khi sưu tầm đã lâu mà quên mất nguồn . Chúc các bạn có thêm nhiều tư liệu cho việc nghiên cứu của mình. Thân ái . dienbatn . Tải sách tại đây : http://vn.360plus.yahoo.com/dienbatn/artic...4&next=35821 like
-
Địa kiếp chỉ 1 vì sao mang một cách đặc thù riêng của nó , có tác hại gây ra ảnh hưỡng đối với các vì sao khác đồng hành hay đối tác với nó cũng là xấu ,đôi khi trỡ thành trợ thủ đắc lực cho những sao khác , cái nghiệp của từng người đã được xác định qua ngày giờ tháng năm sinh , nhưng hề gì có mấy ai chấp nhận vào cái nghiệp không? mục đích của họ khi muốn xem bói toán là để ngăn chặn hay hóa giải cái nghiệp mà mình phải trả , cũng như người thiếu nợ bị người chủ nợ tìm kiếm để đòi nợ nhưng người mắc nợ muốn lẫn tránh để khất trừ nợ . Thông thường thì trong lúc khá giả sự nghiệp hanh thông không mấy ai đi xem bói cả ,họ cho rằng những thành quả họ đạt được do thành quả của sự tài giỏi sẵn có , đến khi gặp vận không may, duyên tình trắc trỡ gia đạo không an ,mới đi tìm hiểu cái nghiệp mình đã vương .Nhưng trong tử vi vẫn không thể xác định hoàn toàn do cái nghiệp mà đương số phải trả , chẵng hạn như cung phu thê , nếu lập gia đình muộn sẽ tránh được hình khắc chia ly ,tránh được đôi ba lần tan vỡ,như vậy vẫn cho đương số khất nợ hay trừ nợ ? cung phúc đức luôn khẵng định có thể hóa giải tai ương họa hại do các vận hạn xui sẽo ,hay tiết chế những sự chẵng lành của các cung số khác ,1 like
-
Sau Linh Trang bây giờ đến phiên Phúc Anh được đổi giới tính miễn phí :) :)1 like