-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 08/07/2010 in all areas
-
Đại Tướng Võ Nguyên Giáp
hoangnt and 2 others liked a post in a topic by Thiên Sứ
THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP Nguyễn Xuân Diện . Theo thông tin vừa nhận được, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã khỏe lên rất nhiều. Ông đã tự ngồi dậy và luyện khí công (tập thở, Thiền) tại nơi điều trị, Bệnh viện Quân Đội 108. .Được biết, chiều qua Ông Tư Sang cũng đã tới thăm Đại tướng và vui mừng khi thấy Đại tướng đã khỏe. ***Chúng con xin nguyện chư Phật - chư Tiên - chư Thánh, cùng chư liệt vị anh hùng dân tộc phù hộ để Đại tướng được mạnh khỏe và trường thọ. .Chúng con lại cầu phúc cho Người 9 điều “Như”(Cửu Như): Như sơn, Như phụ, Như cương, Như lăng, Như xuyên chi phương chí, Như nguyệt chi hằng, Như nhật chi thăng, Như Nam Sơn chi thọ, Như tùng bách chi mậu.. (如 山 如 阜 如 岡 如 陵 如 川 之 方 至 如 月之 恆 如 日之 升如 南山 之 壽 如 松 柏 之 茂). Nghĩa: Như núi, Như gò, Như đồi, Như lăng, Như dòng sông cuồn cuộn chảy, Như mặt trăng vĩnh hằng, Như mặt trời đang lên, Như núi Nam Sơn trường thọ, Như tùng bách tươi xanh . (Theo Thiên bảo, Tiểu nhã, Kinh Thi). .3 likes -
Kính thưa các Quý vị quan tâm, Laido xin chia sẻ thêm chút thông tin: Nếu ai muốn sử dụng Lakinh Tiếng việt bền hơn, lâu dài hơn thì khi dùng xong phải úp mặt la kinh xuống, để ngửa tuổi thọ trục kim sẽ giảm đi nhiều hơn. thân mến Laido3 likes
-
Nhất Chi Mai thân mến. Mặc dù không biết tiếng Anh, nhưng cá nhân tôi ủng hộ sáng kiến của anh. Tôi đề nghị lập một diễn đàn con về vấn đề này để có chỗ mở thêm topic thảo luận, tập trung vào chủ đề. Những người đưa sáng kiến chuyển đổi ngữ nghĩa thi đưa bài trong topic này. Những người có ý kiến phản biện thì đưa vào topic khác để chủ để được tập trung. Tôi đề nghị câu tiếng Việt: 18 đời vua Hùng Vương - không nên hiểu là 18 "đời" dễ nhầm lẫn với "cuộc đời của một con người", mà nên hiểu là 18 thời đại Hùng Vương. Trong ngôn ngữ dân gian Việt, chữ "Đời" và "thời" thường dùng lẫn với nhau. Chữ Nho (Hán Việt) cũng chỉ có nghĩa là "Thập bát thế". Tôi đề nghị dịch một số từ ra tiếng Anh: - Mỵ Nương: Con gái vua, hoặc Lạc Hầu gọi là Mỵ nương. - Lang: Con trai gọi là "Lang" - Quan Lang: Vừa có nghĩa là Quan đứng đầu các bản mường theo nghĩa cận đại, vừa có nghĩa là con trai vua, hoặc Lạc Hầu. - Bồ chính: Người có quyền hành chính phụ tá vua Hùng , hay Lạc Hầu. Tương đương tể tướng , hoặc chánh văn phòng của cơ chế hành chính vùng miền, tiểu bang.2 likes
-
Bước đầu NCM trình bày theo dạng liệt kê, sau dần dần khi đã có số lượng từ kha khá, NCM sẽ tìm cách soạn lại theo thứ tự bảng chữ cái nhé. Hy vọng là tích tiểu thành đại vậy. Thời kỳ đồ đá: Paleolithic, Stone age Thời kỳ đồ đá mới: Neolithic Vượn người: anthropoid, anthropoid ape Nhà khảo cổ học: archaeologist Người nguyên thủy: primitive human beings Bầy người nguyên thủy: primitive commune Sông Dương Tử: Yangtze river Ngai vàng: throne 18 đời vua Hùng Vương: 18 rulers of Hung Kings Lạc hầu: civilian chief Lạc tướng: military chief Quí tộc: aristocracy2 likes
-
Nhìn vào loạt hình ảnh của báo Vietnamnet tự dưng em rất bị chú ý tới bức ảnh này nên xin phép bình loạn một chút để học tập. Hình ảnh đoàn xe tượng của đội tuyển Đức vì đội Đức được coi là những cỗ xe tăng đá với tinh thần thép kỷ luật cao. Chiếc xe nhỏ màu xám trẻ trung đang dẫn 2 chiễc xe chở quân tượng cho HLV trẻ trung, tài năng Loew đang dẫn dắt đội tuyển Đức. Đoàn xe đi trên con thường rộng mà không gặp cản trở nào và thời tiết nắng ráo thể hiện bước đường thuận lợi của HLV Loew và các học trò trên hành trình tiến vào trận bán kết này. Hình ảnh chú tê giác gần giống với các chú bò tót tượng trưng cho đội tuyển Tây Ban Nha. Chú tê giác rời khỏi bụi rậm hướng về phía đoàn xe với sức của mình tế giác có thể làm đoàn xe phải dừng lại trên lộ trình thuận lợi này. Tây Ban Nha sẽ là đội tuyển làm dừng bước những "cỗ xe tăng" Đức trong trận đấu rạng sáng mai. Do đoàn xe bọc thép ngồi trong xe không việc gì nên với việc chú tê giác gặp đoàn xe cho thấy cả đội tuyển Đức và Tây Ban Nha là hai đội ngang tài ngang sức, không đội nào bị ép và bị nguy hiểm. Tê giác cũng thể hiện đội tuyển Tây Ban Nha có những yếu tố thuận lợi hơn đội tuyển Đức vì rừng này là quen thuộc và là nơi tê giác có sức mạnh. Ngược lại khu rừng không phải là nơi đắc địa đối với đoàn xe. Vào trận hai đội đá chắc chắn, thận trọng giữ miếng với nhau như đoàn xe và chú tê giác vậy. Tê giác cũng chậm và chắc nên đội Tây Ban Nha cũng đá chậm và chắc chắn, cùng với thực lực của mình và một số điều kiện hỗ trợ Tây Ban Nha sẽ giành thắng lợi trước Đức tuy nhiên với tỷ số không có gì làm bất ngờ hai đội, có thể là cách biệt một bàn chỉ đủ để dừng bước những cỗ xe tăng. Bò tót Tây Ban Nha sẽ làm dừng bước những cỗ xe tăng Đức trong trận đấu này.2 likes
-
Chào diễn đàn, Sau một thời gian tham gia đọc bài trên diễn đàn Lý học Đông phương, Nhất Chi Mai rất mong muốn cùng mọi thành viên khác có quan tâm tạo ra một Tự điển Lịch sử Việt - Anh, và dựa vào đó biên soạn lại, ta có luôn phiên bản Anh - Việt. Nếu thành công, bộ Tự điển Lịch sử này có thể giúp chúng ta dịch các tài liệu nghiên cứu bằng tiếng Việt qua tiếng Anh mang tính học thuật và chuyên nghiệp hơn, và ngược lại, chúng ta cũng có thể chuyển ngữ các tài liệu lịch sử bằng tiếng Anh sang tiếng Việt sử dụng những từ Hán Việt hay từ chuyên ngành chính xác hơn. NCM tìm trên Google "Tự điển Lịch sử Việt - Anh" thì chưa thấy có, nhưng nếu đã có rồi thì các bạn/cô/chú giới thiệu cho NCM với nhé, và mình có thể cùng nhau bổ sung thêm nếu còn thiếu.1 like
-
Chuyện vặt ở đám tắc đường Tắc đường cũng hệt như tắc một cái cống nước. Dòng người đang “chảy” từ từ trên đường, như một thứ chất lỏng mà càng đến gần giờ tan tầm càng đặc sánh lại. Thế rồi bất đồ, chỉ vì một thứ hết sức bé nhỏ ngáng qua đường thôi - tương tự như một chùm tóc rối mắc vào miệng cống - có thể là một chiếc xe máy vượt ẩu, một chiếc xe sọt thồ lấn đường, hay tệ hơn là một vụ va quệt nho nhỏ..., thế là cả khối chất lỏng ấy đông cứng lại thành một cái nút kinh hoàng. Hôm nay cũng thế. Tất cả chỉ vì một chiếc xe máy từ trong ngõ nhao ra tạo thành một mũi “đột phá khẩu” vào giữa dòng xe khổng lồ đang lừ lừ chuyển dịch. Tất cả đều bị kẹt cứng. Cả tuyến đường đều kẹt cứng. Không ai có thể nhúc nhắc được. Cũng như một nhúm tóc trên miệng cống, nếu được gỡ ngay ra thì dòng nước lại chảy bình thường. Tắc đường cũng thế, phải gỡ từ chiếc xe máy đầu tiên gây tắc ấy. Mỗi người nhường một tí sẽ tống khứ được nó sang làn đường bên kia, tự nhiên đường sẽ thông ngay và ai cũng được về nhà sớm. Nhưng ai sẽ là người gỡ? Mọi người đều cau có nhăn nhó, đều cố nhích lên, đều bóp còi inh ỏi. Và kết cục là đường đã tắc lại càng tắc. Phải chờ cảnh sát giao thông thôi. Nhưng cảnh sát giao thông chưa đến, và có thể không đến. Đúng lúc đó vị cứu tinh trên đường phố xuất hiện. Đó là một bác già, mặt đen nhẻm, quần áo xốc xếch, mồ hôi mồ kê nhễ nhại, chẳng hiểu sao bác ta kiếm đâu được một cái còi. Thổi toét một cái thị uy, bác ta nhảy ra giữa dòng đường, hô to: - Nhường nhau một tí nào, bà con ơi. Bà sọt thồ kia, bà lui xe xuống một tí nào. Cô Attila kia, xin cô đừng nhích lên nữa. Cả anh kia - bác ta chỉ thẳng vào mặt tôi - anh nhấc cái đuôi xe anh dẹp hẳn về bên này. Thế nhé, để cho cái cậu tóc vàng này đi trước đi. Cả cậu ở phía sau nữa, sang hết bên kia đường đi. Thế thế... “Nhúm tóc” đã được gỡ, và đã “trôi” được sang được làn đường bên kia. Bác ta lại chạy theo, hô hào mọi người không nống sang làn trái để cho chiếc xe ấy thoát hẳn. Một tay lái xe tải hùng hùng hổ hổ không chịu nhường đường, nhưng thấy bác ta tả xung hữu đột, xông lên tận cửa cabin cũng đành phải cho xe lui lại. Dòng xe cộ bắt đầu nhúc nhích được. Cảm thấy công việc của mình có hiệu quả, lại được mấy cô học trò trong đám kẹt xe vỗ tay hoan hô ầm ĩ, bác ta càng hăng hái muốn thể hiện hơn. Đứng giữa khoảng trống ngã ba, bác ta dang tay, dang chân tuýt còi điều khiển cả dòng xe. Hết làn này đến làn khác. Lúc đầu mọi người còn trật tự nghe theo lời bác ta, sau thấy đi lại đã thuận tiện hơn, họ lại chen lấn, xô đẩy. Mấy cô học trò đi xe đạp yếu thế, bị bẹp vào một góc không sao lách ra được. Tuýt còi chặn dòng xe lại không xong, bác ta lại xông lên dang hay tay chắn cả dòng xe để “giải cứu” cho đám học trò. Như cởi tấm lòng, đám học trò vừa đạp xe thoát ra vừa ngoái lại hô to nửa đùa nửa thật: Hoan hô vị cứu tinh xa lộ! Hoan hô! Chúng cháu cảm ơn bác nhiều! Tôi là người thoát ra gần như cuối cùng trong đám tắc đường hôm ấy, đơn giản vì tôi muốn nán lại quan sát người “thổi tù và hàng tổng” đáng kính này. Khi dòng xe cộ đã trở lại bình thường, bác ta mới kéo vạt áo đẫm mồ hôi trở lại chiếc xe máy của mình. Chiếc xe máy của bác đỗ trên lề đường, trên xe lỉnh kỉnh đồ đạc, ngồi phía sau xe là một cô bé bịt mặt kín mít, vai khoác cặp học sinh, chắc là con gái bác. Hẳn là bác ta đi đón con gái về đến đây, gặp cảnh tắc đường, mới xông ra làm “người hùng”. Bất ngờ, cô bé bỏ bịt mặt ra, chau mày nhìn bố, nói chỏng lỏn: - Bố vừa làm cái trò gì thế, như cái thằng hề giữa đường. Con thật xấu hổ với đám bạn! Bác ta lặng lẽ trèo lên xe, nhẫn nại nổ máy. - Đưa con về đi, muộn hết cả giờ học rồi! - cô bé gắt. Chiếc xe lặng lẽ đi trong buổi chiều nhập nhoạng. Phố xá vừa lên đèn. * * * Cuộc đời là như thế. Đôi khi xả thân vì việc nghĩa, được cộng đồng ủng hộ, nhưng về nhà lại bị chính thân thích mình cười chê. Theo Thể thao Văn hóa1 like
-
Nếu câu chuyện này có thật thì cụ Tả Ao chơi "ác" quá! ------------------------------------ CẢ LÀNG BỊ TUYỆT DIỆT VÌ ĐỘNG ĐẾN LONG MẠCH NÚI BA VÌ Nguyễn Xuân Diện 08-06-2010 . Từ thưở bé, ông nội tôi thường kể cho tôi nghe những câu chuyện cổ của địa phương. Ông cũng thường đọc cho tôi nghe những câu ca dao, tục ngữ, những câu sấm, câu vè được lưu truyền ở xứ Đoài. Một trong những câu chuyện mà tôi rất ấn tượng đó là chuyện về ông thầy địa lý Tả Ao.Chuyện rằng: Ngày xửa ngày xưa, làng La ở xứ Đoài (cách làng tôi 4 km) có đón được thầy địa lý Tả Ao về để xem đất. Thầy ở trong làng hàng năm trời. Dân làng thay nhau cung phụng ông. Hàng ngày dâng lên ông toàn những món ăn ngon. Sáng sớm, khi ông thức dậy là có một chiếc chậu đồng sẵn nước nóng để ông rửa mặt. Đêm thì đệ lên một chậu để ông ngâm chân. Rồi ông tìm được cho làng một cuộc đất tốt để làm đình, phát 18 quận công. Khi ông dời chân đi, dân làng nói chuyện tạ ơn ông. Ông nói: Dân làng với tôi đã rất thịnh tình, tôi không nhận gì nữa, chỉ xin một khóm tre non để tôi trồng ở góc ao đình. Sau này, làng phát văn võ quận công, tôi quay lại, xin ngả bụi tre đó, chẻ lạt để xâu tiền. Xâu được bao nhiêu thì lấy bấy nhiêu. Thế rồi ông xách tay nải lên đường.Đình làng để ở nơi đất đẹp, trước đình có ao làm minh đường. Làng vượng lắm, có đến 18 quận công, nổi danh trong triều ngoài trấn. Sau, bụi tre lên xanh um. Dân làng mới họp bàn rằng, nếu cứ để bụi tre thế này, sau ông thầy Tả Ao về thì biết bao nhiêu tiền cho đủ để ông xâu tiền, mới lại bàn triệt búi tre đi. Bẵng đi một thời gian, ông Tả Ao lại thăm làng. Chuyện trò hồi lâu ông mới hỏi đến bụi tre thì dân làng nói nó đã chết lụi rồi. Ông buồn lòng nhưng cũng làm như không có chuyện gì xảy ra. Ông mới bảo làng có muốn phát nữa không, thì dân làng còn muốn phát nữa, cả văn lẫn võ, cả đinh lẫn tài. Ông bảo vậy thì hãy xẻ núi Tản Viên, dẫn nước về ao đình để thủy tụ nữa. Dân làng tưởng thật, xẻ núi dẫn nước về ao. Núi Tản Viên bị xẻ, động vào chân voi chân ngựa, toàn long mạch cả, khiến cho đất đào lên cứ đỏ như thịt trâu thịt ngựa, nước thì đỏ như máu. Chỉ trong một thời gian ngắn, làng La lụn bại. Làng mắc dịch và chết gần hết, số còn sống sót thì phiêu bạt khắp nơi. Riêng Hội đồng lý dịch, kỳ mục có máu mặt trong làng đều hộc máu mà đột tử cả, không anh nào thoát. Đám con cháu họ đi du học hoặc buôn bán ngoài tỉnh không lụn bại thì cũng hư hỏng, tiêm la, lở loét, bệnh tật cả. Làng La thành ra một làng không còn một bóng người. Ngày nay, địa phận làng La chính là làng Nhân Lý, xã Yên Mỹ, ngoại thị Sơn Tây. Dân làng Nhân Lý chính là người dân trong vùng, sau một thời gian kéo đến ở, ăn thừa tự trên đất làng La xưa. Ca dao cổ Xứ Đoài có câu rằng: Bây giờ có “Thủy nhập điền” Gặt mùa vừa đoạn thì liền cấy chiêm Đằng trong có một làng La Bởi một nhời nói ấy mà tiệt tông Tả Ao đóng hướng bảo lại lấy công Rằng làng mới cãi rằng không kia mà Tả Ao mới bảo bạc bội kia mà Tả Ao mới bảo làng là đào sông Tả Ao mới bảo đào sông Nó đứt mạch đất tiệt tông kia mà. Việc xẻ núi Tản Viên (Ba Vì) xin chớ lấy làm chơi. Cách đây khoảng hơn 10 năm, người ta đào bới, xẻ núi ở địa phận xã Minh Quang, huyện Ba Vì. Nước chảy ra trâu bò uống đều bị trụy thai cả. Dân cư dùng nước đó đều ốm yếu, mắc bệnh. Khi ấy, anh em báo chí lên điều tra và viết bài lên tiếng thì người ta mới dừng chuyện đào bới.1 like
-
Có người cũng nói cho về biển à? :D Mình cũng mới tập tành về LVĐT chưa được một tháng sau sau cả NDK nên có thể chưa chuẩn lắm. Vô Vong không được việc gì nghĩa là bạch tuộc Paul sẽ không được sử dụng nữa. Còn lấy theo phương Lục Nhâm thì chỉ bản thân con bạch tuộc, phương Bát Môn mới là sự việc chung sau khi bạch tuộc không được sử dụng nữa. Hơn nữa Vô Vong phương vị Trung tâm Thổ cũng không nói lên được điều gì.1 like
-
Van Lang bốc được quẻ Cảnh Lưu Niên, quẻ độn Tử Tốc Hỷ cho việc bao lâu có mưa và nắng nóng sắp chấm dứt chưa? Sự nắng nóng sẽ giảm bớt do Thủy - Lưu Niên chế khắc Hỏa - Cảnh dù đây là Cảnh đới Thổ. Hơn nữa giờ Thủy, ngày Thủy thủy vượng nên sự nắng nóng giảm đáng kể trong thời gian không xa. Quẻ độn Tử Tốc Hỷ cũng cho thấy sự nắng nóng này cũng có thể chấm dứt nhanh chóng và đem lại niềm vui cho mọi người. Có thể trong vòng vài ngày tới nắng nóng sẽ bớt gay gắt và dịu lại :D Tính từ thủ đô Hà nội thì vùng Tây Bắc, Bắc và vùng Đông Nam (Miền Trung) sẽ giảm bớt nắng nóng. Hihi. Không biết có đúng không?1 like
-
1 like
-
Vấn đề không phải nên hay không nên ,nhưng dù muốn dù không năm nay cháu sẽ bị chuyển công tác hay chuyển ngành ,lý do có nhiều phức tạp trong công việc có thể bị khiển hay chê trách mà xuống cấp ... mệnh có tham Lang thuộc cục số 5 thì phải ngoài 35t mới bắt đầu phát ,Tham -lộc tại mệnh ;thiên di có vũ miếu là cách của người doanh thương ,nhưng bản mệnh không thân kiếp cho nên cuộc đời thành thì ít bại thì nhiều ,dù trong các đại hạn có tốt đẹp đi chăng nữa cũng phải vất vã mới có được ... nói chung cuộc đời có nhiều thăng trầm thành bại thất thường nhất là là khoảng thời gian trước 35t ,nhưng về sau tuổi nầy thì sự nghiệp mới bắt đầu vững chắc cũng không tránh khỏi những sự đương đầu với nghịch cảnh hay bị tiểu nhân mưu hại ,mệnh dù sao cũng có địa giải-giải thần , lúc nguy nan hay cùng đường bế tắc sẽ có quí nhân phù trợ .1 like
-
- Theo phong thủy tàu thì hướng nhà bạn được Sinh Khí, nhưng theo Phong thủy Lạc Việt thì hướng nhà bạn phạm Tuyệt mạng, chính vì vậy nên mới xảy ra nhiều chuyện. Muốn sửa chữa thì phải có sơ đồ nhà để biết còn bị cái gì nữa không. Nếu nhà bạn mà hướng Sinh khí thì ngược lại, công việc thuận lợi, vợ chồng tâm đầu ý hợp, tài lộc dồi dào. - theo Lạc Thư hoa giáp thì vợ chồng bạn có mệnh hỏa, còn con bạn có mệnh thủy. theo luận tuổi Lạc Việt, mệnh cha mẹ khắc mệnh con cái tuy xấu nhưng chưa phải là xấu nhất. Xấu nhất chính là mệnh con cái khắc mệnh cha mẹ. Hai vợ chồng cùng tuổi nên khi sinh con khắc mệnh cha mẹ thì nên là con gái. sinh con mệnh mộc thì được sự tương sinh của toàn gia đình: thủy sinh mộc rồi mộc lại sinh hỏa, như vậy thì thủy không khắc hỏa nữa. Thân mến1 like
-
Dự đoán về số phận đồng loại bạch tuộc Paul qua ảnh Tài dự báo chính xác kết quả các trận đấu ở World Cup 2000 của bạch tuộc Paul rất có thể sẽ khiến nhiều đồng loại của chú bị "thảm sát". Với tài "tiên tri" siêu phàm, chú bạch tuộc mang tên Paul, đại diện của một loài động vật thân mềm bí ẩn vốn nằm ngoài sự quan tâm của đa số mọi người đã trở thành tâm điếm của World Cup 2010. Bạch tuộc Paul dự đoán kết quả các trận bóng đá bằng việc mở một trong hai chiếc bình đựng thức ăn có gắn quốc kỳ của hai đội bóng. Paul mở hộp có cờ của đội nào, đội đó sẽ thắng. Nhân viên viện hải dương học Oberhausen, nơi nuôi bạch tuộc Paul khẳng định rằng, hai bình đựng đó không hề có sự sắp đặt nào. Cho đến hết vòng tứ kết của giải bóng đá này, Paul đã dự đoán đúng kết quả của cả 5 trận đấu mà đội tuyển Đức tham gia. Trước trận đấu bán kết giữa Đức với Tây Ban Nha ở World Cup 2010, Paul dự đoán Đức sẽ thua trận. "Lời tiên tri" của Paul khiến các cổ động viên Đức hết sức ngỡ ngàng và lo lắng. Trớ trêu thay, lời tiên tri ấy đã thành hiện thực. Đức đã thua trận, và nhiều cổ động viên của đội bóng tuyên bố sẽ "ăn tươi nuốt sống" các đồng loại của Paul để "trả thù" cho trận thua của đội bóng mình. Sau đây là những kết cục bi thảm có thể sẽ được dành cho các đồng loại của bạch tuộc Paul: Lẩu bạch tuộc.Bạch tuộc rán.Bạch tuộc luộc.Bạch tuộc xào cần tây.Bạch tuộc nấu theo kiểu Marseille, Pháp.Bạch tuộc sốt ô-liu kiểu Italy.Bạch tuộc hấp ăn với nước sốt mayone.Bạch tuộc nấu cà-ri.Bạch tuộc nướng.Vòi bạch tuộc ninh nhừ.Sa-lát bạch tuộc.Món yeonpo-tang hay súp bạch tuộc non của Nhật. :D :D :D :D :D1 like
-
Bác Văn Lang càng đoán càng chính xác, càng đoán càng lên tay! Kính bác 1 chén mừng tài dự đoán của bác! zDô zdô.... :D1 like
-
Không phủ nhận nhưng luận quẻ không đúng, lúc trúng lúc trượt không phải là may rủi thì là gì? Cần phải có một trình độ nhất định để luận LVDT, topic này chỉ là sân chơi để mọi người luyện tập thôi, cứ mạnh dạn ra quẻ!1 like
-
Kinh nghiệm dụng quẻ và ngoại cảm Mùa đá banh World Cup cứ 4 năm tổ chức 1 lần, là 1 giải thể thao lớn nhất thế giới, ngay cả 1 nước bé nhỏ vùng Đồng Nam Á như Việt Nam cũng lên cơn sốt mất ngũ vì các trận thi đấu về đêm, bực nhất mùa tiêt kiệm điện làm cho trận cầu lúc coi được lúc mất hình rất đáng chán . Khoảng những trận vào vòng 2 tức chọn 16 đội, tôi dụng quẻ Lục Nhâm Bát Môn tính toán và các thứ khác để dùng đó đánh cá cược nho nhỏ có tính thử nghiệm chứ không nặng phần ăn thua. Cho đến trận Đức đấu với Tân Ban Nha (TBN), thành tích cá cược tiền mặt với số thắng là 4 trúng và 1 hòa, tức không thua trận nào, tức rất khả quan đáng mừng . Dĩ nhiên có 1 phần trợ giúp từ TKQ dụng Mai Hoa và 1 người nữa dụng môn Khổng Minh gì đó cũng khá hay . Nhưng đến trận Đức gặp lại TBN cựu thù giải Euro 2008, khả năng toán quẻ của tôi bổng dưng mai một, thậm chí còn gieo quẻ không chủ đích, lại hỏi bâng quơ, "Trận Đức và TBN ai thắng ?" được 1 quẻ Mai Hoa, hỏi TKQ thì hắn đáp, "diện tích của TBN lớn hơn diện tích Đức nên ứng vào Thái biến Nhu tức yếu, như vậy TBN thua !". (1) Còn chừng 12 giờ trước khi trận banh khai diễn, lại đọc tin nhà tiên tri Paul gốc bạch tuột lại đoán TBN thắng làm cả nước Đức kinh động e ngại, ngay cả nông dân quê mùa xứ nhược tiểu của Việt Nam ta cũng đoán TBN thắng, ông này dùng linh vật, đâu khác gì ông thần biển Paul :D đoán đâu trúng đó, xét khả năng nhất quyết không thua bất cứ bói Dịch gia nào cả . Qua lại các D D thấy VoViTu, HaVu tức 2 tay có thớ cũng đoán TBN thắng. Sáng ngày thi đấu, TKQ tuyên bố đêm hôm trước gieo 16 quẻ đủ kiểu, đều đoán TBN thắng . Càng thấy lời đoán dồn về 1 bên, càng e khó trúng . Tôi bảo TKQ đánh cái gì thì cho theo với vì đầu của tôi lùng bùng . Sợ nhất là TKQ lúc cận kề trận banh lại có ý hướng muốn nghiên về đội Đức . Khoảng 1/2 giờ trước trận đấu, lòng động, gieo Lục Nhâm và Mai Hoa, toán thấy phải theo người bạn thứ hai cũng là là người gọi vào cái lớn để đánh cá, gọi 2 lần mà không được, biết hắn sẽ đánh cá TBN thắng, còn gọi TKQ cũng không xong, tôi lái xe hối hả về nhà . Gieo quẻ Dịch 6 hào, hỏi xem "Đánh theo chàng Quang có thắng hay không "?. Lại gọi TKQ cũng không được, gọi tên Quang cũng không được, hai tên này đánh lớn hơn tôi nhiều nên tụi nó chụm đầu bàn quẻ mà không "ke" các cuộc gọi Cell của tôi . Lòng như lửa đốt, không phải vì sợ thua mà ức lòng vì biết mình phải đánh TBN, nếu TKQ cá Đức thắng thì hắn sẽ phủ quyết chàng kia vì HC có dặn từ lâu đánh gì thì cho đánh theo, chỉ có ngày hôm nay tôi lại trở chứng bảo TKQ đánh gì thì tôi theo chứ không theo ông Quang nữa ! Khoảng 3 phút sau khi trái banh bắt đầu di chuyển, may quá gọi được TKQ, hắn nói "Quang, TKQ và HC cùng đánh cá TBN ăn !". Thật là mừng vì nhìn sơ sơ thấy TBN vững vàng và kềm chế đường banh hơn Đức có vẽ rời rạc . Thật ra ngày hôm trước, cũng theo 2 người bạn đó, cùng đánh cá Hòa Lan thắng, đâu có lên ruột như trận này, phải chăng không phải vì thắng thua mà là không muốn mình đặt cá cược ngược ý quẻ của mình giờ chót toán được . Còn tiếp khoảng 2 kỳ . (trích từ TVLS) Theo bạn tôi và Lão Tề đòi đánh over and under là 2 điểm, mà tôi hai lần xủ quẻ tổng số điểm thay vì là 2-1 hoặc 3-0 nhưng Hòa Lan được tính 2, còn Uuruguay dù có vô 1 điểm cũng không tính. Nên cuối cùng tổng số điểm có lẽ là 2, nên huề nên tôi bảo đừng đánh đánh over under! Hôm nay vì long thể bất an long sàn có rệp. Quẻ ra rõ mà nhìn không ra, xủ quẻ tính điểm thì lại không thấy. Chỉ có nhìn ra được một nửa thua một nửa là đúng thôi. Tôi nói với người bạn và Lão Tề ý trời đã thế. Lúc đến phút 90 rồi tôi vẫn bảo số đã thế thì 3 phút vẫn chưa chắc đâu. Đúng là tôi chỉ thắng có $80. Vì chấp 3/4 điểm nên thắng 1 trái thì thắng 50% nên $200 chỉ có thể thắng được $80 bởi $100 thắng $80. Tổng kết đến hôm nay được $430. Làm sao thắng $1500 đây. Chán quá! (Lão Tề = HoaCai01, tác giả = TKQ)1 like
-
Theo tôi sang năm tới anh nên cẩn thận đề phòng tai nạn, lá số này cung phúc rất xấu dễ bị tai nạn nhưng may có quý nhân phù trợ nên cũng không đến nỗi thiệt mạng. Năm nay vợ chồng có nhiều chuyện không vui buồn nhiều về tình cảm, tới năm thìn cẩn thận lại dính vào mối quan hệ ngoài luồng mà ảnh hưởng tới gia đạo chia ly, có thể đó cũng là nguyên nhân gây ra phá sản nhẹ trong những năm 35 đến 39t, sau 40t trở đi mới dễ thở hơn. Góp ý: nên chú ý tới vợ con, ra ngoài không nên có quan hệ nam nữ gia đạo dễ đổ vỡ chia ly. Anh chờ bác haithienha lên tư vấn cho chính xác nhé, thân chào!1 like
-
Hút Đạn Bằng Ống Nứa
ceylin liked a post in a topic by HP74
Hút đạn bằng ống nứa Chỉ cần dùng chiếc ống nứa dài 20cm, đọc vài câu thần chú và liếm con dao nung đỏ... thế mà hơn 20 năm qua, ông Vi Văn Cán (Huổi Một, Sông Mã, Sơn La) đã hút đạn, chữa khỏi bệnh cho hàng nghìn người dân vùng Tây Bắc... Đạn nào cũng hút được Chúng tôi đến nhà ông Cán đúng vào hôm ông có lịch hút đạn cho bệnh nhân. Anh Nguyễn Xuân Vịnh 42 tuổi (tổ 3, Trường Chinh, Sơn La) đang chuẩn bị các thủ tục để ông Cán đưa lên "bàn mổ". Anh Vịnh kể: Năm 1982 đơn vị tôi đóng quân trên Quản Bạ, Hà Giang. Trong một lần diễn tập trên bãi mìn, do không có sơ đồ chỉ dẫn, chân tôi vấp phải quả lựu đạn khiến nó nổ tung và tôi bị ngất tại chỗ. Tôi bị thương tật 15%, 21 mảnh đạn găm vào người. Nhiều mảnh đạn găm tại các dây thần kinh nên đau nhức mà bệnh viện không thể lấy nó ra được. Ông Cán đang “hút đạn” cho anh Vịnh. Ông Cán bắt đầu thắp sáng cây nến và miệng ông lẩm nhẩm vài câu thần chú. Đồng thời, tay ông cầm lá tre đảo quanh bát nước bôi lên chân bệnh nhân để tìm đạn. Ông cầm chiếc ống nứa lên đọc nhẩm mấy câu thần chú, đưa ống nứa vào đầu gối anh Vịnh. Phụt một cái, một mảnh đạn nhỏ bằng hạt ngô đã nằm ở đầu ống nứa, ông gõ nhẹ, mảnh đạn đó rơi cộp vào chén rượu. Cứ thế chỉ vài phút, ông Cán hút từ bắp chân anh Vịnh 5 mảnh đạn trước sự thán phục của mọi người. Cầm con dao vừa được nung đỏ lẩm nhẩm mấy câu thần chú, ông thè lưỡi liếm vào lưỡi dao đỏ rực rồi hà hơi vào vết thương. Ông Cán bảo phun rượu vào đó sẽ giúp cho vết thương được sát trùng, tránh để lại sẹo. Anh Vịnh cho hay, đây là lần thứ 2 ông Cán hút đạn cho anh, lần trước anh đã được ông hút hơn 10 mảnh đạn ra khỏi cơ thể. Hút xong trong người anh thấy rất khoẻ khoắn, thoải mái. Những vị trí ông cán hút để lại vết sẹo chỉ như vết muỗi cắn... Các thủ tục trước khi hút đạn Chúng tôi ngắm rất kỹ bộ đồ nghề của ông. Nói là đồ nghề nhưng thực chất là vật dụng hằng ngày, được ông đặt ngay cạnh đầu giường ngủ của mình. Ông dùng cái mẹt tre, làm bàn thờ để người bệnh đặt lễ vào đó. Nếu là người Thái thì cần 1 cái khăn piêu, người Kinh thì 1 mét vải và 1 bát gạo nhỏ. Ông Cán hút từ bắp chân anh Vịnh 5 mảnh đạn trước sự thán phục của mọi người. Làm các thủ tục đó xong, ông bê "bàn thờ cúng ma" ra ngoài nhà để thắp một cây nến. Ông Cán lấy thêm một bát nước có 3 đồng bạc trắng và một sáp ong để trộn vào bát nước, bát nước bỗng đổi thành màu đen như than. Một chiếc lá tre (ngửi mùi giống cây cúc tần - PV) để rửa vết thương. Việt Báo (Theo Bee)1 like -
Ngoài 45 tuổi trở đi mới khá về tài chính, Bây giờ phải chấp nhận lĩnh lương tháng nào tiêu tháng ấy. Sự nghiệp cũng từ đây lên cao. Nhưng chỉ là nhất thời, không bền lâu, càng có tuổi, càng già thì càng phát. Nhưng cũng chỉ dừng ở mức sự nghiệp khá, tiền tài khá. Con cái tốt, xinh đẹp thông minh, có tài. Nhưng có đứa không hợp với quý anh.1 like
-
1 like
-
Âm PhÙ Kinh
Thiên Phú liked a post in a topic by Thiên Sứ
VinhL viết: Theo thiển ý của tôi thì Âm Phù Kinh nói về lẽ vận động của Âm Dương Ngũ hành, nên gần với Kỳ Môn, nhưng không phải Kỳ Môn.Hình tướng bình thì hay, nhưng chân lý còn chưa rõ ràng. Xem không khéo "Tẩu hỏa nhâp ma".Chỉ nên hiểu đại ý.1 like -
Chào anh Vinh, Em nghĩ là chân lý hay “đạo” được thể hiện theo nhiều cách, mà các môn học thì là con đường dẫn đến chân lý nên khi đọc vào chủ đề “đạo” đều có thể cảm nhận cái gì đó “quen quen”. Trong đạo phật có một khái niệm gọi là “biến nhập pháp giới”, nghĩa là lấy một pháp mà dung thông vạn pháp khác, dĩ bất biến đối ứng vạn biến. Khi đã thông một môn rồi thì có thể hiểu rõ các pháp môn khác. Anh chú ý đến câu 17, 18 của bài “Lữ tổ bách tự bi” có nói tới vấn đề này: 17 Tọa thính vô huyền khúc 18 Minh thông tạo hóa cơ. khi tu luyện “Tính – mệnh” tới mức thành tựu thì có thể tự hiểu thông xuốt được các kinh sách, đây cũng là “biến nhập pháp giới” vậy. Em cho rằng ngay môn lục nhâm hay độn giáp vvv cũng có thể giúp người ta hiểu tới chân lý được, và khi thông qua một môn mà ngộ được “đạo” rồi thì sẽ thông tất cả các môn khác.1 like
-
Dược thiện khi gan nhiễm mỡ Khi gan nhiễm mỡ, tùy theo triệu chứng đi kèm để phân ra nhiều thể khác nhau, mỗi thể nên chọn món ăn, thức uống thích hợp để giúp điều trị hiệu quả. Kinh nghiệm Đông y có các món ăn, thức uống sau đây dành cho người bị gan nhiễm mỡ: - Thể can khí uất: Người bệnh tức ngực, trướng bụng, đau tức hạ sườn phải, ăn chậm tiêu, ợ hơi, người bực dọc, dễ cáu gắt. Món ăn, thức uống thích hợp: + Dùng 100 g gạo tẻ nấu thành cháo nhừ rồi cho vỏ quýt khô (15 g phơi khô tán nhỏ) trộn đều, hạ lửa nhỏ nấu sôi lại, chia 2 lần ăn lúc đói bụng. + Ép 100 g củ cải trắng lấy nước, 5 trái quất bỏ hạt, giã nát. Trộn đều nước củ cải và quất, thêm 20 g mật ong, hòa với 300 ml nước sôi. Chia 2 lần uống trước bữa ăn. - Thể khí trệ huyết ứ: Đau tức hạ sườn phải, gan sưng to có thể sờ thấy được, lưỡi đỏ tía, mạch căng như dây đàn. Món ăn, thức uống thích hợp: + Sấy khô, tán vụn 3 g củ tam thất, 3 g trà xanh. Hai thứ hãm với 200 ml nước sôi trong 10-15 phút. Uống thay trà và có thể ăn luôn cả xác. + 10 g nghệ vàng, 10 g vỏ quýt khô. Hai thứ phơi khô tán nhỏ cùng 3 g trà xanh. Chia 2 lần sắc uống. - Thể đàm thấp: Thường gặp ở người béo phì, bụng to, tay chân nặng nề, yếu mỏi không có sức, lưỡi nhạt, rêu lưỡi trắng dày. Món ăn, thức uống thích hợp: + 15 g sơn tra xắt mỏng, 15 g lá sen phơi khô, bóp vụn. Trộn hai thứ nấu chung với 600 ml nước, sắc còn 300 ml, chia 2 lần uống trong ngày. + 30 g ý dĩ nhân, 50 g lá sen tươi thái nhỏ. Hai thứ nấu chung với 100 g gạo tẻ thành cháo nhừ. Chia 2 lần ăn lúc đói bụng. - Thể tì khí suy: Người bệnh suy nhược cơ thể, mệt mỏi không có sức, hơi thở ngắn, ăn uống kém, bụng đầy, đại tiện phân lỏng. Món ăn, thức uống thích hợp: + 15 g sơn tra xắt mỏng, 100 g bột bắp trộn đều với nước nóng. Nấu sơn tra với 1 lít nước, đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Cho hồ bột bắp vào nồi, vừa đổ vừa quậy đều cho tan bột. Dùng ăn điểm tâm. + 20 g củ khoai mài ngâm nước cho mềm. Cà rốt 50-80 g bỏ vỏ, xắt lát. Hai thứ nấu cùng 100 g gạo tẻ thành cháo nhừ. Chia 2 lần ăn lúc đói bụng. - Thể can thận âm hư: Người bệnh đau tức vùng hạ sườn phải, chóng mặt, ù tai, đau lưng mỏi gối; lòng bàn tay, bàn chân và ngực đều nóng, người gầy, da khô, khát nước, tiểu tiện vàng. Món ăn, thức uống thích hợp: + 30 g hà thủ ô nấu với 1 lít nước, sắc còn 500 ml. Dùng nước vừa đủ để nấu với 100 g gạo tẻ và đại táo (4-6 trái bỏ hạt) thành cháo nhừ. Cho đường phèn hoặc mật ong vào khuấy đều. Chia 2 lần ăn lúc đói bụng. + 15 g hải sâm ngâm nước ấm, 15 g mộc nhĩ trắng ngâm nước nửa ngày cho mềm, bỏ cuống. Hai thứ nấu với 100 g gạo tẻ thành cháo nhừ, thêm gia vị. Chia 2 lần ăn lúc đói bụng. - Thể thấp nhiệt và đàm ứ: Gan sưng to đau tức; mắt vàng; da vàng; miệng khô, đắng; nước tiểu vàng; người buồn bực, dễ cáu gắt; rêu lưỡi vàng, dơ. Thường gặp ở người bị viêm gan vàng da, viêm gan siêu vi (B, C), người nghiện rượu. Nếu gan nhiễm mỡ do can đởm thấp nhiệt thì dùng: + Cúc hoa 15 g. Thảo quyết minh 30 g sao vàng, tán nhỏ. Hai thứ hãm với 200 ml nước sôi trong 15 phút. Chia nhiều lần uống thay nước trà. + Bí đao 350 g bỏ vỏ, hạt. Nấm rơm tươi 150 g. Cho nước rau củ vào chảo cùng với bí đao và nấm rơm. Nấu lửa lớn cho sôi, hớt bỏ bọt, nêm gia vị, cho sôi riu riu đến chín đều. Rưới bột ướt và dầu mè vào, trộn đều. Ăn trong bữa cơm hoặc ăn riêng. Theo Lương y Đinh Công Bảy / NLĐ1 like
-
1 like
-
Cháu nên lập chủ đề riêng của mình ;lấy lá số rồi cho link sẽ có người giúp cháu giải tỏa những câu thắc mắc của cháu ;nên nhớ đề ra những câu hỏi nào mình muốn biết ,không nên hỏi suốt cuộc đời vì bởi các anh chị trong đây mỗi người đều cũng có việc riêng không có thời gian ngồi suốt tuần đễ xem hết cuộc đời của cháu .1 like
-
QUỐC OAI MỘT ĐỊA DANH NÊN CHỌN LÀM TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH QUỐC GIA Tom_xp Ban nghiên cứu Phong thủy Lạc Việt Lịch sử đã chứng minh rằng: Hoàng đế Lý Công Uẩn chọn đất Thăng Long làm kinh đô từ 1000 năm trước, đã mở đầu cho trang sử hào hùng, thịnh vượng của dân tộc và đất nước, đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển hàng muôn đời sau. Kinh đô Thăng Long xưa có vị trí tối ưu về phong thủy, xét cả về hình – lý – khí với sông tụ, núi chầu, địa hình rộng rãi bằng phẳng, thời điểm vua Lý định đô lại được cả Thiên thời – Địa lợi – Nhân hòa, các nhà phong thủy xưa nay đều nhất trí như vậy. Theo quy luật của tự nhiên: phát triển rồi lụi tàn rồi lại phát triển – vạn vật đều phải tuân theo quy luật ấy, cho dù là một vùng đất, một quốc gia hay một bông hoa cũng vậy. Thử xem xét sự phát triển của vùng đất Thăng Long xưa - với tâm điểm là khu vực Hoàng Thành cũ - theo trục thời gian qua các yếu tố của phong thủy, ta có một số nhận xét sau: - Bắt đầu từ lúc Cao Biền mở rộng thành Đại La – tên cũ của đất Thăng Long, hình thể đã có, nhưng khí mạch do sông Hồng đem tới, mới chỉ bắt đầu tụ ở khu vực Đại La nơi hữu ngạn sông Hồng. Nhưng khí tụ chưa đủ mạnh, cho nên Cao Biền đã phải dùng biện pháp trấn yểm hết sức tàn độc để giúp khí tụ mạnh và nhanh hơn. Xét về Âm khí do dãy núi Ba Vì đem lại: thời gian này Âm khí từ Ba Vì khá mạnh mẽ, thể hiện ở chỗ rừng núi hoang sơ vẫn bao phủ khắp nơi, ngòi đầm chi chít. Vùng Đại La cũng vậy. - Gần 200 năm sau, cùng với thời gian Dương khí vùng này ngày càng tụ mạnh hơn (việc trấn yểm của Cao Biền cũng giúp khí tụ nhanh hơn), sự cân bằng Âm – Dương giữa Dương khí (từ sông Hồng) và Âm khí (từ dãy núi Ba Vì) cũng trở nên cân bằng hơn. Do vậy, khi Đức vua Lý Công Uẩn tiến hành xây dựng kinh đô tại đất Thăng Long thì Dương khí đã vượng, lại hội đủ Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa nên Thăng Long nhanh chóng phát vượng. (Vùng vượng khí nhất của vùng đất được thể hiện bằng vòng tròn tô đỏ trên bản đồ). - Càng về sau, Dương khí ngày càng vượng, cộng hưởng với sự phát triển của xã hội, nên Dương khí lan tỏa ra các vùng xung quanh (thể hiện bằng các mũi tên màu đỏ). - Cùng với sự phát triển của xã hội, khi những cây cầu xuất hiện, sự tương tác giữa hai bờ càng trở nên mạnh hơn. Một phần Dương khí được chuyển sang phía bờ tả sông Hồng, do sự tương tác trong sinh hoạt của cộng đồng dân cư, khiến Dương khí vùng bờ tả cũng vượng lên. Dương khí càng có điều kiện lan tỏa hơn sang khu vực bờ tả sông Hồng (thể hiện bằng các mũi tên màu cam). - Cân bằng Âm Dương - theo quan niệm của Phong thủy - là yếu tố quyết định quan trọng đến sự phát triển của xã hội. Khi vùng trung tâm (thể hiên bằng vòng tròn đỏ) Dương khí quá vượng, Âm khí thoái thì các yếu tố sinh Âm khí xuất hiện giúp cân bằng Âm – Dương, ví dụ nhịp sống trong khu vực sẽ chậm đi, kinh tế, văn hóa ngưng phát triển – cái tịnh thuộc Dương sẽ sinh Âm động để cân bằng lại. - Phát triển rồi lụi tàn rồi lại phát triển vốn là quy luật tự nhiên, mọi vùng đất hay suy rộng ra là mọi quốc gia đều phải tuân theo. Vùng đất trung tâm Thăng Long cũng vậy, hiện tại đã qua thời kỳ cực vượng và đang bắt đầu đến độ suy tàn – do Dương khí quá vượng. Muốn vùng trung tâm vẫn giữ được sự phát triển về kinh tế, văn hóa ở mức tương đối cần có những biện pháp thích hợp. Thủ đô cũ với khu trung tâm nhỏ hẹp, chật chội và luôn trong tình trạng Dương khí quá vượng dẫn đến mất cân băng Âm – Dương (phải chăng vì thế mà người dân sống trong khu vực này thường có xu hướng nóng tính, vội vã). Cải tạo khu trung tâm cho phù hợp với sự phát triển của đất nước theo tiêu chí phong thủy không mấy khả thi, xét về mặt kinh tế, xã hội càng tốn kém hơn. Do vậy việc mở rộng địa giới Thủ đô, biến khu trung tâm cũ thành một khu vệ tinh trong mạng lưới phát triển của Thủ đô là một quyết định sáng suốt. Bây giờ, ta thử đi tìm vị trí tối ưu để đặt Trung tâm hành chính Quốc gia theo tiêu chí phong thủy. Như đã phân tích ở trên, Dương khí do sông Hồng mang lại tích tụ chủ yếu ở bờ hữu, nơi tụ khí nhất vẫn là khu vực Hoàng Thành cũ, cùng với thời gian vùng Dương khí ngày càng phát triển và lan tỏa ra xung quanh, tương ứng với Âm khí từ các dãy núi – chủ yếu từ dãy núi Ba Vì ngày càng thu hẹp. Ta có thể thể hiện một cách định tính những vùng vượng khí và cân bằng Âm – Dương khí bằng dải màu hồng, qua đó ta thấy vùng vượng khí tập trung thành dải giới hạn bởi hai con sông sông Can và sông Đáy. (Song song với sông Đáy còn có sông Nhuệ, nhưng vì dòng chảy sông Nhuệ quá thẳng nên không tích tụ được khí). Trên cơ sở này, chúng ta nhận thấy khu vực vượng khí hơn cả là khu thị trấn Quốc Oai và khu thị trấn Chúc Sơn. Xét về địa hình: hai khu vực này khá rộng rãi, bằng phẳng. Huyện Quốc Oai có hai địa danh đáng chú ý là Chùa Thầy và khu vực núi Sài Sơn, đây là hai long huyệt đang phát mạnh mẽ, một người nhạy cảm đi qua khu vực này sẽ cảm nhận được vượng khí nơi đây qua không khí, cây cỏ … Huyện Quốc Oai có hình dáng một con gấu đang nằm, mặt hướng về hồ Tây. Đầu con gấu là khu vực núi Sài Sơn – một địa linh – rất tiếc nó đang bị nhà máy xi măng Sài Sơn phá hủy. Huyện Chúc Sơn có hình vuông, thuộc thổ hình, nơi thu hút của Ngũ hành và cân xứng 4 mặt Đông, Tây, Nam, Bắc. - Định tâm địa giới Thủ Đô - theo Phong thủy Lạc Việt - thì tâm sẽ nằm ở xã An Thượng. Như vậy khu vực trung tâm huyện Quốc Oai thuộc Tây tứ trạch, còn trung tâm huyện Chúc Sơn thuộc Đông tứ trạch. Cả hai vùng đều thuộc khu vực trung cung. Xét tính đồng khí thì khu trung tâm Quốc Oai + khu hồ Tây + khu trung tâm Phú Xuyên + khu đô thị công nghệ cao Láng Hòa Lạc thuộc tây tứ trạch. - Khu trung tâm Quốc Oai thuộc tây trạch, nằm ở cung Càn. Khu trung tâm Chúc Sơn thuộc cung Ly. Từ các phân tích trên ta thấy khu trung tâm huyện Quốc Oai (thị trấn Quốc Oai) có nhiều ưu điểm hơn cả: - Xét theo bát trạch, khu vực này thuộc Trung cung, lại nằm về cung Càn so với tâm. Cung Càn tượng Quý nhân, người Cha, người Lãnh đạo nên rất thích hợp là nơi đặt trung tâm Hành chính Quốc gia – nơi đưa ra các quyết định điều hành đất nước. - Khu vực này hiện đang là một trong hai khu vượng khí nhất và khá cân bằng giữa Âm và Dương khí. - Vị trí địa lý hài hòa giữa một bên là dãy núi Ba Vì và một bên là sông Hồng. Thuận thế "Tiền cái hậu đê", Tả Thanh Long, Hữu Bạch hổ. Vị trí có thế tựa lưng vào dãy Ba Vì, trước mặt là hồ Tây với minh đường rộng rãi với khí tụ xung mãn. - Xét về hình thể: huyện Quốc Oai có hình một con Gấu - (Về hình thể, chúng tôi liên tưởng đến liên bang Nga cũng có hình một con Gấu – và người Nga luôn tự hào về điều đó!). Ứng với "thanh" gọi Quốc Oai được định danh từ xưa – Phải chăng ông cha ta đã ngầm nhắc nhở sự vinh danh và phát triển cho đời sau ở vị trí này. Nếu trung tâm hành chính Quốc gia đặt ở đây sẽ rất có ý nghĩa: Quốc gia oai hùng! - Xét về điều kiện kinh tế địa lý thì cự ly từ vị trí này đến các vùng khác của Thủ Đô tương đương nhau, thuận tiện cho việc bố trí các mạng lưới giao thông, tạo điều kiện phát triển đồng đều cho các vùng. Như vậy đặt Trung tâm hành chính Quốc gia tại thị trấn Quốc Oai là hợp lý về mặt phong thủy và địa lý kinh tế. Trường hợp chuyển Trung tâm HCQG về đây thì nhà máy xi măng Sài Sơn cần di dời đi nơi khác để tránh phá hủy một linh huyệt gần Trung tâm. Chính phủ mở triển lãm Quy hoạch Thủ Đô nhằm tranh thủ ý kiến người dân về việc quy hoạch Thủ Đô trong tương lai & đã tạo lên một sự quan tâm rất lớn từ nhiều tầng lớp người dân trong cả nước. Hưởng ứng với sự đóng góp ý kiến chung. Chúng tôi mạnh dạn đề xuất ý kiến của mình, từ góc nhìn của Phong thủy Lạc Việt, nhằm thể hiện tấm lòng với đất nước. Rất mong được anh chị em có ý kiến đóng góp. Tom_Xp PHỤ LỤC: BẢN ĐỒ VỆ TINH VÙNG QUỐC OAI1 like
-
VIETHA thân mến Cảm ơn bạn, chúng ta cùng thanh đàm khi mùa Xuân mang theo "sinh khí" đến cho sự sống ! Đứng trên quan điểm về "tinh -tú", Tôi hiểu "tinh" gồm có ngũ tinh - còn đối với "tú" thỉ đương nhiên là Nhị thập bát tú rồi. Vậy thì đối với "thần" (sao), thì xét như thế nào ? Cho nên, cũng phải xét đến đồng thời cả ngày lẫn đêm, có nghĩa rằng: tinh - tú - thần. Do vì, ngày - đêm là một nhịp điệu đồng thời. Cũng một quan điểm, khi xem xét đến ngày 1/10/2010 như sau: Ngày 1 dương lịch, tháng 10 năm 2010 (DL) tức là ngày: GIÁP Thân, tháng Ất Dậu năm Canh Dần. Đây là ngày, tháng, năm mà đa phần là Kim, Mộc xung khắc - do đó, ngày GIÁP gặp tháng Dậu, ngày Thân (đa Kim) có can Canh lộ ở thiên can hợp Ất hóa Kim nữa bằm dập là tượng bất cập nhu nhược nhưng lại cố chấp, hành động thì thiếu quả đoán do suy nghĩ quá nhiều và khi đến nơi đến chốn thì lại hối tiếc. Do có Thân, Dậu là Quan - Sát hỗn hợp nên thiếu quy củ và lại có sự bất chính trong nội bộ giai do Ất ngã theo chiều gió Canh kim (sát phạt nặng) ... Còn việc gốc rễ là do chi niên Dần làm gốc cho GIÁP bám mà kháng cường lực của Canh Kim nhưng nhật thần lại là Thân cũng là nguồn Thiên Khắc Địa Xung. Vì đây là ngày lễ: Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội; Triển lãm thành tựu kinh tế-xã hội Việt Nam và Thăng Long-Hà Nội; Triển lãm các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật qua các thời kỳ; Chương trình văn hóa nghệ thuật tổng hợp do chuyên gia quốc tế đạo diễn; Lễ ra mắt Tủ sách “Thăng Long ngàn năm văn hiến” và công bố kết quả Chương trình nghiên cứu khoa học cấp nhà nước: KX.09 “Nghiên cứu phát huy điều kiện tự nhiên, kinh tế-xã hội và giá trị lịch sử-văn hóa 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, phục vụ phát triển toàn diện Thủ đô” v.v... Cho nên ý nghĩa bám vào gốc rễ là bắt buột dẫu cho có bị bằm dập đủ thứ cùng phải bám. Như có thêm giờ Dần (tuy có xung với chi ngày) khai mạc buổi lễ với chữ Bính can giờ khắc chế được Canh Sát tàng trong Thân càng đỡ. Thực ra, nếu như không phải là năm Dần thì ngày GIÁP Thân ví như gổ chất đống ngâm trong nước nên lâu mới tốt nhưng vì có gốc rề ở trụ Năm đại diện cho Tổ Tiên thì làm gì làm cũng phải duy trì "Thăng Long ngàn năm văn hiến" vậy. Phải chịu đựng để tàng lá còn che rợp giá trị lịch sử-văn hóa Việt Nam. (Tân) trong nguyệt lệnh Dậu là CHÁNH QUAN đại diện cho địa vị, danh giá, sự nghiệp thuộc về VĂN không như (Canh tàng, lộ) của Nhật thần và niên can nghiêng về VÕ nên ứng hợp trong vấn đề kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Khi xét tới ngày 2/9/1945, thì cũng là ngày Giáp Thân, với số ngày gồm 23770 ngày - có nghĩa rằng: phải có ngày Quốc khánh - Độc lập Dân tộc => thì mới có ngày Kỷ niệm 1000 năm Thăng long - Hạ long. Khi lấy số tích kể từ ngày 2/9/1945 gồm 23770 ngày này, ứng dụng vào một số môn Học thuật Đông phương, thấy cũng mang nhiều hàm ý chiêm nghiệm vậy. Cảm ơn VIETHA đã quan tâm. Hà Uyên.1 like
-
Kính các bậc tiền bối ! Cũng có thể ngày này được chọn theo sách này HỨA CHÂN QUÂN NGỌC HẠP KÝ (ĐÂY LÀ BÀI ĐẦU NGỌC HẠP ) Ông Hứa Chân thấy người đổi tác phúc thi nguyện , bái biểu thượng chương , làm chay , hoặc có kẻ được phúc , có kẻ tội (tai họa ) có nhà lê cầu đảo lại sinh ra tại họa , phá tận con cháu như thế là tại sao ? Vì thế ông Chân Quân xét trong bản án Thiên Tào , chỉ vì những kẻ không biết chọn ngày mà trung tiến tiên tổ , không biết những ngày lục giáp (trong vòng 60 ngày ) lục giáp tuần , trong các vì sao hoặc ở địa phủ hoặc ở nhân gian , đi trí phạm phải mà con cháu phải chịu tai họa , vì vậy ngài Chân Quân mới chép rành rẽ làm quyển Ngọc Hạp này để cho những vị Quốc sư đạo xài nhân dân , mỗi khi muốn kế tự , cầu thân , lễ phật , tránh những ngày Thiên cách , Tuần cách , Quỷ cách trong vòng lục giáp (60 ngày ) Lục giáp tuần trung ấy thì tự nhiên biết được cát hung vậy. 1. -Ngày Giáp tý , Ất sửu : Cầu các thần đều ở dưới đất , nếu ai là chay , lễ phật cầu thần cầu tự , cầu phúc thì được phúc 100% . 2. -Ngày Bính dần : Nhật chư tại thiên (thần ở trên trời ) , nếu ai lễ bái cầu phúc , tế tự thần núi sông , chiêu hồn , thay mệnh thì chiếu tai họa không nên dùng . 3. -Ngày Đinh mão , Mậu thìn , Kỷ tỵ : Mọi thần ở tại đất , 3 ngày này rất tốt , nếu lễ bái , thượng biểu tứ tự triều hôn , bái mệnh lập đàn làm chay cầu con cái được phúc 100% . 4. -Ngày Canh ngọ , Tân mùi : Chư thần ở trên trời , hai ngày này không nên tế tự , lễ bái gì cả . 5. -Ngày Nhâm thân : Mọi thần đều ở trên trời rồi lại xuống địa phủ , nếu ai tế tự cầu phúc , thượng biểu (dâng sớ ) ,bái chương (dâng lên ) cầu trai , xin gái thụ phúc 100% . 6. -Ngày Quý dậu : Tế tự thần Hà bá , Thuỷ quan thì tốt , còn các việc lễ bái khác đều xấu . Các thần ở trên trời không ở nhân gian địa phủ chỉ nên làm những việc lễ bái nhỏ như lễ cầu yên nhưng lễ vào giờ thìn thì tốt ngoài ra thì xấu . 7. -Ngày Bính tý , Đinh sửu , Mậu dần : 3 ngày này rất xấu không nên lễ tế vì chư thần phá thiên tào , vận của Ngọc Hoàng Tây – Hà Tiểu – Thạch sao trực ngạn cho nên ai lễ bái cầu phúc tai chiêu , tai hoạ hại người tốn của . 8. -Ngày Kỷ mão , Canh thìn : Các thần tại địa phủ nếu ai cầu phúc thì lợi ích cho con cháu được vinh hoa phú quý vì ngày này là ngày sinh nhật của vị thiên thánh được 44 sinh là tốt . 9. - Ngày Tân tỵ : Các thần ở cửa nhà trời vận chuyển đất đá rất khổ cực , cho nên ai lễ bái cầu phúc sẽ bị tử vong , con cháu 3 đời nghèo khổ điên loạn , kiện cáo , tai bay vạ gió rất xấu . 10. -Ngày Nhâm ngọ , Quý mùi : Chư thần thần tại thiên , nếu lễ bái cầu phúc thì 3 năm trước được tốt nhưng 3 năm sau chịu tai họa , chết dưới chân nhà rất xấu . 11. -Ngày Giáp thân, Ất dậu : Chư thần tại thiên rồi lại xuống địa phủ nhân gian 2 ngày này lễ rất tốt . 12. -Ngày Bính tuất, Đinh hợi : Chư thần tại thiên rồi lại xuống địa phủ nhân gian nếu người nào có phúc , tế tự hoàn nguyện thượng biểu chương tài được công đức vô lương . 13. -Ngày Mậu tý , Kỷ sửu : Chư thần tại nhân gian địa phủ , nếu ai cầu phúc , tế lễ thì ân liễu nguyệt ngày rất tốt , nếu ngày ấy làm việc chú chớ , thề bồi thì đại hung . 14. -Ngày Canh dần : Chư thần tại trời để liên hợp tính xét các bản án , nếu tế tự cầu phúc , trần tâu lễ nguyện thì hại thần , hại chủ rất xấu . 15. -Ngày Tân mão : Chư thần tại địa phủ nếu cầu xin việc gì hoặc chiêu hồn đại mệnh hoặc thiết lập bàn thờ hoặc đặt bài vị gia tiên thì bình bình tạm được . 16. -Ngày Nhâm thìn , Quý tỵ: Chư thần tại thiên , là ngày khám hỏi sổ sinh tử nếu tế tự thì sinh đau ốm bệnh tật hại thầy , hại chủ rất xấu . 17. -Ngày Giáp ngọ : Chư thần xuống khắp cõi nhân gian , nếu có người thượng chương , tiến biểu , lễ tạ thổ công , thổ địa …thì được phúc gấp 10 rất tốt . 18. -Ngày Ất mùi : Chư thần tại thiên nếu tế lễ tạm được – tốt nhỏ thôi . 19. -Ngày Bính thân ,Đinh dậu ,Mậu tuất : Chư thần tại thiên hầu Ngọc Hoàng làm sổ sách sinh tử , ghi thiện ác của nhân gian địa phủ . Nếu ai làm lễ cầu thọ , tế tại thượng biểu chương triệu hồn là rất tốt . 20. -Ngày Canh tý ,Tân sửu : Chư thần tại thiên nếu cầu phúc tế tự chủ tật bệnh và tai hoạ rất xấu . 21. -Ngày Nhâm dần ,Quý mão : Chư thần hội họp để ký sổ ai lễ bái cầu phúc thì rất tốt . 22. -Ngày Giáp thìn : Chư thần tại cung trời lễ bái cầu phúc rất xấu . 23. -Ngày Ất tỵ : Chư thần tại nhân ngian địa phủ , cầu phúc tế tại , lễ bái rất tốt . 24. -Ngày Bính ngọ : Chư thần ở trên trời không có ở nhân gian nên tế lễ và cầu phúc rất xấu . 25. -Ngày Đinh mùi : Chư thần tại địa phủ nếu cầu phúc lễ bái , biểu chương liễu nguyệt rất tốt . 26. -Ngày Mậu thân : Chư thần ở trên trời không ở nhân gian địa phủ nếu tế lễ bị sát sự , tổn gia trưởng . 27. -Ngày Kỷ dậu : Trên thượng giới có lệnh đại xá nếu lễ bái tế tự tiến diền dạm rất tốt . 28. -Ngày Canh tuất , Tân hợi : Chư thần tại thiên , nếu lễ bái hà bá dạo lộ tạm được tốt , còn tiến biểu chương thì lại bị tai hoạ rất xấu . 29. -Ngày Nhâm tý , Quý sửu : Lễ bái rất xấu vì các vị thần ở thiên cung. 30. -Ngày Giáp dần, Ất mão: Chư thần ở nhân gian địa phủ lễ bái cầu phúc mọi sự đều tốt cả . 31. -Ngày Bính thìn ,Đinh tỵ , Mậu ngọ , Kỷ mùi : Chư thần tại thiên 4 ngày này tế tự rất xấu . 32. -Ngày Canh thân : Ngày mở đường năm phúc cửa tròi mở rộng nếu tế lễ làm chay thượng biểu được phúc 100% rất tốt . 33. -Ngày Tân dậu : Chư thần hầu Ngọc Hoầng sai xuống nhân gian địa phủ nếu lễ bái tế sự rất xấu . 34. -Ngày Nhâm tuất , Quý hợi : Là ngày Lục thần cùng nhật , nhân gian cầu phúc phạm phải sẽ bị cô quả bần cùng 100 việc đều không lợi rất xấu .1 like