• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 20/06/2010 in Bài viết

  1. Dự Án Khu Đô Thị Mới Thủ Thiêm - Quận 2 Nhìn từ Phong Thuỷ Lạc Việt Nhóm nghiên cứu Phong Thủy Lạc Việt Chịu trách nhiệm chính: Achau Từ những năm 2000. TP HCM đã có những qui hoạch phát triển cho tương lai khi mong muốn Quận 2, đặc biệt là khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ trở thành một trung tâm Thương mại – Tài chính của TP nhằm có những bước đột phá chuyên sâu trong lĩnh vực này trong thời kỳ mới. Gần 10 năm trôi qua, cũng có một số nhà đầu tư cơ sở hạ tầng lớn trong và ngoài nước tới xem xét. Nhưng việc phát triển Quận 2 theo đúng qui hoạch gần như vẫn còn dậm chân tại chỗ. Nhìn trên bản đồ Thành phố HCM, có thể thấy lợi thế của bán đảo Thủ Thiêm nằm ngay giữa khu vực trung tâm của TP. Theo qui hoạch bán đảo Thủ Thiêm có vị trí rất thuận lợi về giao thông: Là cửa ngõ của TP, điểm đầu của nút giao thông xa lộ Hà nội đi các tỉnh phía Bắc, đại lộ Đông Tây đi qua khu vực bán đảo Thủ Thiêm nối liền các tỉnh miền Tây với miền Đông Nam bộ, khoảng cách từ bán đảo Thủ Thiêm đi sân bay quốc tế Long Thành - Đồng Nai trong tương lai cũng không phải là quá xa khi lưư thông bằng xa lộ. Dự án khu đô thị Thủ Thiêm (Hình minh họa) Đã có những phong thủy gia ca ngợi vị trí đắc địa của bán đảo Thủ Thiêm với những khái niệm chuyên môn, mà chúng ta có thể thấy được qua bài viết trên báo TT&VH sau đây: Nhưng ngược theo thời gian, chúng ta có thể thấy không phải chỉ bây giờ, mà ngay cả khi Sài Gòn là một thành phố sầm uất với danh xưng “Hòn ngọc Viễn Đông” thì bán đảo Thủ Thiêm vẫn là một khu vực có rất nhiều hộ dân có thể coi là nghèo, trình độ dân trí thấp. Dù về địa lý chỉ cách những khu vực sầm uất nhất của TP có một con sông Sài Gòn…. Rõ ràng, đây là thực tế trái ngược với những nhận xét của các phong thủy gia khi áp dụng một cách máy móc những khái niệm phong thủy. Không những vậy, mà ngay cả với những quyết tâm - Từ những năm 2000. TP HCM đã có những qui hoạch phát triển cho tương lai khi mong muốn Quận 2, đặc biệt là khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ trở thành một trung tâm Thương mại – Tài chính của TP, nhằm có những bước đột phá chuyên sâu trong lĩnh vực này trong thời kỳ mới. Gần 10 năm trôi qua, cũng có một số nhà đầu tư cơ sở hạ tầng lớn trong và ngoài nước tới xem xét. Nhưng việc phát triển Quận 2 theo đúng qui hoạch gần như vẫn còn dậm chân tại chỗ….. Nếu chúng ta loại suy những yếu tố ngoại quan khác và phân tích những nguyên nhân khiến cho bán đảo Thủ Thiêm chưa phát triển, dưới góc nhìn theo Phong Thuỷ Lạc Việt thì vị trí địa lý ở đây có những khiếm khuyết lớn cần khắc phục với mục đích mang lại sự phồn vinh nơi đây. Xét về Hình lý - Khí Nhìn qua ảnh vệ tinh, ta thấy toàn bộ khu vực đô thị mới bán đảo Thủ Thiêm nằm theo trục Đông Bắc - Tây Nam. Mặc dù được bao bọc bởi sông Sài Gòn. Nhưng lại nằm bên “Tả Ngạn”, có thể thấy rằng toàn bộ khu vực bán đảo không phải là một nơi tụ khí với sự phân tích về khí của Phong thủy Lạc Việt. Về hình dáng, cả khu vực bán đảo như một chiếc chậu bông nông đáy để nghiêng, đổ toàn bộ sinh khí của cuộc đất ra phía miệng chậu (phương Đông Bắc). Toàn bộ bán đảo với rất nhiều kênh rạch, thêm một chỉ dấu rất rõ của một cuộc đất yếu, có thể ví như một bình bông bị nứt rạn nên càng khó có thể giữ được nguồn sinh khí của cuộc đất. Khu vực từ Tây Bắc tới Tây (ô số 1): Khí lực cuộc đất của khu vực này rất kém. Mặc dù có phà Thủ Thiêm & tuyến đường Lương Đình Của nối từ Quận 1 sang. Cách cục của âm dương giao trì nhưng hầu như khu vực này có thể coi là phát triển rất chậm và chỉ mang tính cục bộ , dân cư hầu hết chỉ tập trung ở khu vực bên trái của tuyến đường Lương Đình Của. Khu vực từ Tây Nam- Nam (ô số 2): Khí lực cuộc đất của toàn bộ dải này đã kém lại bị cộng hưởng tác động xấu của sông Sài Gòn càng làm cho khu này khí bị thoái mạnh, nên có thể thấy, dù mật độ dân số của dân cư Quận 2 ngày càng tăng nhưng khu vực này có thể coi là có mật độ cư dân rất thấp. Khu Đông Bắc – Đông (ô số 3) Diện tích của bán đảo Thủ Thiêm khoảng 7km2, như một chiếc chậu bông nông đáy khổng lồ đổ toàn bộ khí lực sang khu Đông (miệng bình) trôi tuột ra phía Đông, nên có thể thấy khu vực này không thể coi là tốt được theo Phong Thuỷ Lạc Việt. Tuy nhiên vì khí dồn vào góc phía Đông, nên ở đây có cơ hội phát triển. Đó chính là khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tuy nhiên vì tổng thể vô khí, nên sự phát triển chậm chạp. Dương khí qua các tuyến giao thông chính Phong thủy Lạc Việt quan niệm rằng: Những tuyến đường giao thông đều mang tới dương khí cho cuộc đất do tương tác của những phương tiện vận động, tính chất giống như những dòng sông chảy. Nhưng phân Âm Dương so với sông và là một sự tương tác với các khái niệm đồng đẳng theo Phong Thủy Lạc Việt. Trên cơ sở này, chúng ta xem xét sự tương quan của nguồn khí do giao thông đem lại. Điều này tương tự như ở Bắc sông Hồng (Tả ngạn), trước đây vốn là vùng đất không phát triển. Nhưng từ khi những cây cầu bắc qua sông Hồng hình thành , như: Cầu Thăng Long, cầu Thanh Trì….vv…xuất hiện thì trở thành khu đô thị trù phú. Giao thông đi lại hiện tại trong bán đảo Thủ Thiêm, gồm 2 tuyến chính như sau: Tuyến đuờng Trần Não từ chân cầu Sài Gòn cắt ngang qua đường Lương Đình Của kéo dài thẳng xuống khu vực phía Nam của bán đảo. Có tính chất tiếp khí từ cầu Sài Gòn và theo trục Bắc Nam. Nhưng do nằm không đắc cách, bị xéo tạo khúc gãy so với góc nhọn xa lộ Hà Nội. Đã vậy, tuyến đường khi chạy qua Thủ Thiêm thì dừng ở sông Sài Gòn, Như vậy, Dương khí bị bế không thông. Nên dù là đường lớn, nhưng việc kinh doanh ở tuyến đường này hầu như còn rất hạn chế. Tuyến đường Lương Đình Của từ phà Thủ Thiêm (Quận 1) đổ sang, chạy cắt ngang đường Trần Não từ ngày hợp tuyến với cầu Thủ Thiêm từ quận Bình Thành đổ sang và do tính tiếp khí tích cực của cây cầu này, cũng làm cho những hộ kinh doanh ở ven đường phát đạt hơn trước. Nhưng cũng chỉ mang tính cục bộ cho cư dân sinh hoạt hai bên đường. Qua đây, có thể thấy tại sao Khu đô thị mới Thủ Thiêm có vị trí rất gần Trung tâm TP, nhưng tốc độ phát triển qui hoạch lại diễn ra chậm trễ đến như vậy. Như vậy, theo quan điểm riêng của người viết từ góc nhìn của Phong thủy Lạc Việt, để khu đô thị mới Thủ Thiêm phát triển được theo đúng ý tưởng đề ra ban đầu thì rất có một qui hoạch thích hợp với vị trí Địa Lý cần tụ khí nơi đây. Người viết rất hy vọng rằng bài viết này dưới góc nhìn của khoa Phong Thủy sẽ góp phần cho khu đô thị Thủ Thiêm được tốt đẹp hơn với mục đích mang lại sự phồn vinh và phát triển của T/P chúng ta. Trong năm nay, theo huyền không thì sao Nhị Hắc vận niên tinh đều chiếu hướng Đông Bắc. Tuy đây là hai sao không được coi là tốt trong sinh hoạt, nhưng lại là sao Quý nhân cho những cuộc đất mới phát triển. Cho nên, người viết hy vọng rằng trong năm nay sẽ có nhiều cơ hội để những nhà đầu tư đến với dự án quy hoạch khu đô thị này.
    3 likes
  2. Các báo điện tử đã đăng những nhận xét về khu vực Ba Vì trên phương diện phong thủy của Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh, http://my.opera.com/doanducthanh/blog/show.dml/11634542 http://www.baomoi.com/Info/Phong-thuy-gia-...139/4195101.epi http://www.ngoclan-vpp.com/NewsDetail.aspx...=17&tuto=63 http://www.ovsclub.com.vn/show_article.php?aid=25202&lg=vn Bài phỏng vấn Phong thủy gia Nguyễn Vũ Tuấn Anh: Khu vực Ba Vì không đủ "tụ khí" Xét từ quan điểm cá nhân nghiên cứu dưới góc độ phong thủy, tôi không tán thành đưa trung tâm hành chính quốc gia vào khu vực Ba Vì. Nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh. Ảnh: LAD Hiện nay dư luận đang rất quan tâm đến chuyện đặt trung tâm hành chính quốc gia về chân núi Ba Vì. Từ góc độ khoa học phong thủy, ông có thể nói gì về điều này? Tôi có đến xem mô hình quy hoạch Hà Nội, theo cảm quan riêng - có thể rất chủ quan, vì tôi không được trực tiếp cung cấp thông tin nào cụ thể - thì với cách đặt trung tâm hành chính ở đó, có thể là người quyết định đặt ở vị trí này có tư duy về phong thủy. Đằng trước có hồ Đồng Mô, đằng sau tựa núi Ba Vì, ở giữa có khoảng đất trống, đặt trung tâm hành chính quốc gia vào đó. Nhưng tôi e rằng, đó là kiến thức sai. Vì khu vực này khí chất rất hẹp, không đủ tụ khí. Xét từ quan điểm cá nhân nghiên cứu dưới góc độ phong thủy, tôi không tán thành đưa trung tâm hành chính quốc gia vào khu vực này. Hầu hết các thành phố lớn trên thế giới nằm ở hữu ngạn sông nếu nhìn từ đầu nguồn xuống. Trong lý luận phong thủy của tôi, khí gặp gió thì tán, gặp thủy thì tụ. Trong sự vận động của trái đất ngược chiều kim đồng hồ, thì bên hữu ngạn sông khí tụ, bên tả ngạn thì khí tán. Vậy ông có suy nghĩ gì về hướng quy hoạch cho phù hợp với khoa học phong thủy? Từ thời điểm đặt thành Đại La đến nay đã hơn ngàn năm, khí đã tụ nhiều. Do đó tôi tán thành với quan điểm mở rộng Thủ đô. Nhưng mở như thế nào lại là chuyện khác. Tất nhiên không thể cố chấp là phải dồn mọi thứ vào khu khí tụ. Nguyên tắc căn bản nhất là phải tôn trọng sự hòa nhập với thiên nhiên cao. Hiện nay nhiều người đòi trung tâm hành chính phải chuyển về gần Hồ Tây. Những người có kiến thức sơ sơ về phong thủy cũng đều biết là nơi gần hồ nước lớn thì đều là nơi tụ khí, âm dương hài hòa. Nhưng vùng đất đó, khí tụ đến đâu thì chưa hẳn là lấy hồ nước đó làm trọng tâm, có thể lùi lại, tiến lên, sang phải trái tùy tính toán cụ thể. Còn những thảo luận về vấn đề trục Thăng Long - một dự án lớn của Thủ đô, ông có ý kiến như thế nào? Khí sinh ra sự tương tác của các vật thể. Sự di chuyển vận động trên con đường tạo ra khí. Nếu con đường càng thẳng, luồng xung xát khí càng mạnh. Bởi vậy, trong phong thủy thường kiêng con đường thẳng đâm thẳng vào nhà. Nếu mình muốn làm con đường thẳng, phải tùy vào con đường đó đâm vào đâu. Xấu tốt là quan niệm của con người, chứ bản thân thiên nhiên không có vấn đề đó. Con đường tạo ra xung xát khí, chưa hẳn là xấu. Phải xem con đường đi vào đâu, nối với cái gì thì trở thành tốt. Tôi chưa có ý kiến cụ thể về con đường này vì chưa được xem kĩ lưỡng toàn bộ các quy hoạch xung quanh nó, và chưa thật hiểu ý đồ của người vẽ dự án. Sẵn lòng chia sẻ "Luận tuổi Lạc Việt" Một câu chuyện khác cũng rất thú vị là, trong dân gian hiện đang phổ biến cách tính tuổi tác để quyết định nhiều việc lớn trong cuộc đời theo phương pháp Âm dương, vậy làm thế nào để xác định được cách tính toán có đúng không? Tôi cũng trăn trở là nhiều người chỉ học sách và đem ra áp dụng cứng nhắc, có khi đúng khi sai. Nhưng vì họ có tâm, và khách quan, không ảnh hưởng lớn lắm đển quan hệ xã hội. Song cũng có người dùng điều này để mưu lợi bản thân và dọa dẫm thân chủ, thì rất không tốt. Tôi mong muốn có những nghiên cứu đích thực và phổ biến để dẹp mê tín dị đoan. Để xem cho chính xác, chẳng hạn chỉ để bốc được một quẻ dịch thì cần những nhà chuyên môn nghiên cứu rất lâu và phải có kinh nghiệm. Còn những cách tính tuổi vợ chồng lấy nhau có hợp hay không, thì thực ra rất khập khiễng. Tôi có quan điểm là yêu nhau cứ việc lấy. Không có vợ chồng nào khắc nhau cả. Bằng chứng là tôi đã làm những thống kê tuổi vợ chồng rất là khắc, thậm chí cả tuổi tôi và bà xã tôi, trong sách nói là rất xấu. Nhưng thực tế là nhiều cặp vợ chồng rất giàu có hạnh phúc. Tôi tìm hiểu ra một phương pháp nữa là luận tuổi Lạc Việt. Xác định rằng đứa con trong gia đình ảnh hưởng đến hạnh phúc như thế nào. Kết luận của tôi là yêu nhau cứ việc lấy, miễn là sinh tuổi con đừng khắc tuổi mẹ. Nhiều người không biết, cứ kiên quyết là tuổi này không được lấy tuổi kia, gây nên sự chia ly đau lòng cho nam nữ. Cái lý của việc tính tuổi để kết hôn là gì? Và cái không hợp lý của nó là gì? Có nhiều phương pháp tính tuổi vợ chồng. Người ta chia tuổi người nam và tuổi người nữ ra 8 cung bát quái. Phối 8 cung lại ra quy ước tốt xấu, tổng cộng 64 trường hợp. Trong trường hợp sự kết hợp ra ô xấu, thì họ đưa ra kết luận là cặp này lấy nhau sẽ xấu. Phương pháp tính khác là Cao Ly đồ hình, dùng thập thiên can của người nam, phối với 12 địa chi của người nữ, ra 120 trường hợp tuổi nam nữ lấy nhau. Ngoài ra, còn có cách tính 12 địa chi phối với 12 địa chi, ra 144 trường hợp. Với dữ kiện ban đầu chỉ có như vậy, thì các kết quả không thể vượt quá con số trên. Nhưng thế giới có ít nhất có 6 tỉ người, tính tối thiểu là có 1,5 tỉ cặp vợ chồng. Nếu cứ tính theo kiểu tốt xấu như các phương pháp trên, thì không lẽ có nửa số vợ chồng lấy nhau phải nghèo hoặc gặp hoạn nạn ngay? Điều này vô lý ngay trên thực tế và dễ dàng thấy sai. Nhưng cách tính dân gian lại có một cơ sở trên thuyết Âm Dương ngũ hành như trên vừa nói. Vậy từ đó, tìm ra một phương pháp đúng như thế nào? Qua tính toán, tôi thấy là tuổi người con út ảnh hưởng rất lớn. Có những cặp vợ chồng lấy nhau, nếu xét tuổi theo phương pháp cũ thì rất xấu, và ngược lại. Tôi đã ứng dụng luôn để khuyên nam nữ yêu nhau thì cứ lấy, chỉ căn làm sao để có đứa con hợp với tuổi mẹ. Vì người nữ trong thuyết Âm dương ngũ hành, thuộc về âm - âm là sự tăng trưởng, nền tảng gia đình. Thực tế là cách tính tuổi tác để kết hôn đã gây đau khổ chia rẽ cho nhiều đôi nam nữ. Nó tuy không được nói trên thông tin đại chúng, nhưng lại phổ biến ngấm ngầm nhiều đời nay và rất khó thay đổi. Cá nhân tôi rất sẵn sàng chia sẻ phương pháp của mình, không cần bản quyền, để giúp mọi người hiểu hơn. Về mặt lý thuyết, đối với những vấn đề đã tiên tri được, bản thân người nghiên cứu và dự đoán trước được sự việc, có cách gì để thay đổi trong tương lai không? Điều này rất phức tạp. Chẳng hạn, tôi và 2 người nữa đã dự đoán được cuộc chiến tranh Iraq sẽ xảy ra, nhưng sức mình không thay đổi được. Chỉ trừ phi những điều dự đoán này được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người có trách nhiệm, thì có thể hành động để hạn chế bớt. Biết trước là một chuyện, điều kiện tác động lại là chuyện khác. Tác giả: Tuần Việt Nam
    3 likes
  3. Anh em thân mến. Xem topic dự báo thấy loạn cào cào cả. Trận nọ nối trận kia khó theo dõi quá. Chẳng biết ai đoán đúng hay sai. Nên tôi mở thêm topic này để anh em thấy ai đoán đúng - hoặc tự mình - đưa lên đây. Đoán sai thì căn cứ vào thực tế để nghiệm lại quẻ. Cảm ơn anh chị em.
    1 like
  4. Cháu chào chú ! Hồi này chú đang ở đâu ,có khỏe không ạ ! Cháu đã đọc xong cuốn :Thời Hùng Vương qua truyền thuyết và huyền thoại và cuốn Tìm về cuội nguồn kinh dịch của chú ,cháu cũng đã đọc các bài viết của chú ở trên diễn đàn này .Cháu rất tự hào về dân tộc của mình ! Cháu rất xúc động trước tình cảm và trách nhiệm của chú với dân tộc Việt Nam , vì sự thật đó không những góp phần khẳng định lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam mà nó sẽ có tác xóa bỏ lòng tự ti vốn đã tồn tại hàng nghìn năm của một bộ phận người Việt Nam vốn coi mọi cái từ văn hóa đến chính trị ..... đều ảnh hưởng của Trung Quốc . Hơn thế nữa,khi nhận thức được đúng đắn lịch sử của nước mình ,các thế hệ người Việt sau này sẽ có phương hướng đúng đắn trong suy nghĩ ,hành động trong mọi mặt của cuộc sống và công tác .Chúng ta hoàn toàn có quyền tự hào và ngửng cao đầu về truyền thống hào hùng của dân tộc chúng ta không chỉ qua hai cuộc kháng chiến chống hai đế quốc xâm lược ,mà còn tự hào bởi nguồn gốc và trí tuệ siêu việt của cha ông chúng ta . Chú thiensu ạ ! Thú thật với chú là từ nhỏ cháu đã có suy nghĩ là dân tộc Việt Nam ta chắc chắn không phải là dân tộc tầm thường nhưng do khả năng kiến thức nên cháu chỉ có niềm tin vậy thôi . Nay đọc sách của chú lòng cháu vui như mở hội ...... Mong sao các cấp lãnh đạo đất nước quan tâm và tạo điều kiện cho trung tâm lý học đông phương và thúc đẩy các ban ngành liên quan cùng nghiên cứu để chứng minh và làm cho thế giới công nhận quá trình hình thành và phát triển của của dân tộc Viêt Nam . Thấy chú thông qua cả các trò chơi dân gian để chứng minh nền văn hóa và trí tuệ Việt cổ cháu thấy thật sự kính nể chú ở sự tinh ý và sáng tạo trong nghiên cứu khoa học , càng khâm phục hơn cha ông chúng ta đã khôn khéo một cách tinh tế và sâu sắc để nhắn nhủ lại thế hệ con cháu mai sau . Người Việt Nam khi nói về dân Trung Quốc hay có câu : " Thâm như tàu " để ca ngợi và thừa nhận sự vượt trội của họ trong văn hóa và cuộc sống ........ nhưng qua sự phân tích và chứng minh của chú thì thấy họ không thể sâu sắc và nhìn xa trông rộng bằng tổ tiên chúng ta . Lúc nhỏ chúng cháu cũng hay chơi ô ăn quan ( chúng cháu gọi là ô ốc) ,chơi bíp bộ ( hay bách bộ ) nhưng chỉ là chơi thôi , nay thấy chú công bố những nghiên cứu và kiến giải của mình thì mới thấy cha ông mình thật là sáng tạo .Giá như nghanhf văn hóa và giáo dục khôi phục và đưa các trò chơi đó vào các dịp lễ hội và một số bậc học phổ thông nhu mẫu giáo lớn và cấp một thì hay quá . Cháu có vài lời bày tỏ tình cảm của mình với chú và các công trình nghiên cứu của chú , tuy chưa diễn đạt hết tâm tư tình cảm của mình nhưng đó là thành ý , niếu có gì không phải mong chú thông cam ! Cháu chào chú với lời chào kính trọng nhất !
    1 like
  5. Người dân Việt Nam có đáng bị sỉ nhục? IQ (intelligence quotient) - chỉ số thông minh, có liên quan đến sự thành công trong khoa học, trong công việc, trong Xã hội. Vậy mà trong phiên thảo luận về dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam một đại biểu Quốc Hội đã tuyên bố: "Những nơi có chỉ số IQ cao thì họ có đường sắt cao tốc, Việt Nam ta cũng có chỉ số IQ cao”. Không biết vị dại diện cho dân có ý coi dân Việt Nam là "thấp về trí tuệ" nếu như Việt Nam không thực hiện dự án 56 tỉ USD, hay không? “Qua tiếp xúc với cử tri ở tỉnh Hà Nam, cử tri đều bày tỏ sự phấn khởi và đồng tình cao với chủ trương xây dựng đường sắt cao tốc”, đại biểu Trần Tiến Cảnh nói. Theo ông Cảnh thì “những nơi có chỉ số IQ cao thì họ có đường sắt cao tốc, Việt Nam ta cũng có chỉ số IQ cao”. Ở vào thời đại IQ, việc đưa ra một kết luận phải dựa vào các nghiên cứu đánh giá dựa trên nền tảng tư duy phê phán khoa học. Vậy mà ông Trần Tiến Cảnh, người tự cho là có chỉ số IQ hơi cao, thì cho rằng việc đi vay 56 tỷ USD để làm đường cao tốc thì chỉ cần dựa vào lý sự IQ. Nếu những lý luận cảm tính như thế này mà còn tiếp tục tồn tại thì không biết vận mệnh của hơn 80 triệu dân Việt Nam được định đoạt dựa trên cái gì nữa. Những phát ngôn kiểu thế này không những cho thấy cái tầm, cái tâm của vị đại biểu đại diện cho người nhân Việt Nam, mà còn cho thấy có dấu hiệu coi thường Quốc Hội. Thiết nghĩ mỗi lời nói ra nên uốn bẩy tấc lưỡi, nhất là các vị đang là người đại diện cho dân chúng. Đại biểu Trần Tiến Cảnh: "Tôi thấy những nơi có chỉ số IQ cao thì họ có đường sắt cao tốc, Việt Nam ta cũng có chỉ số IQ cao" - Ảnh: TTXVN. Chẳng biết có phải là phản ứng tự nhiên với những lời lẽ mang tính xúc phạm, mà đại biểu Nguyễn Minh Thuyết nói “Tôi xin nói thật với Quốc hội là chỉ số IQ của tôi hơi thấp, cho nên chắc chắn tôi không tán thành dự án này”. Có vị đại biểu ủng hộ nhiệt thành cho việc "đi vay 56 tỷ để các vị xây đường cao tốc", nhận thấy việc hớ hênh trong các lập luận dựa trên IQ, liền xoay sang đòn EQ (Emotional Quotient) - "chỉ số cảm xúc". Và cũng chính ông Thuyết, chẳng biết có phải ông không có đủ "óc hài ước" nên đã buông một câu cụt ngủn “Có một số đại biểu ví von là dự án đường sắt này sẽ “đánh thức nàng tiên ngủ trong rừng”. Tôi thấy ví von rất lãng mạn, nhưng tôi rất hồi hộp xem câu đầu tiên mà nàng tiên lúc mở mắt ra nói gì? Chắc là sẽ hỏi: "anh ơi, tiền đâu?” Xem ra cái ý tưởng 56 tỷ gãi đúng chỗ ngứa. Quốc Hội chia thành phe ủng hộ và không ủng hộ dự án. Phe ủng hộ rất mạnh mẽ, và không ủng hộ cũng rất quyết liệt. Cái việc đúng hay sai, lợi hay hại, của một dự án kinh tế đáng ra là phải do các cơ quan ban ngành chức năng phải thực thi báo cáo trình Quốc Hội thì nay được đem ra bàn bạc, khiến cho các vị đại diện cho dân phải làm những việc cần đến chỉ số IQ, EQ cao quá. Tuy nhiên, phiên thảo luận về "Chủ trương đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam" là thành công vượt bậc, bởi nó chứa đựng nhiều mức độ lý lẽ và cảm xúc, khác hẳn với các phiên trước đó. Mở đầu phiên thảo luận, đại biểu Lương Phan Cừ đã nhấn mạnh, đường sắt cao tốc là dự án đặc biệt lớn, không chỉ được dư luận trong nước mà kể cả Việt kiều hết sức quan tâm. Sự chuẩn bị của Chính phủ về dự án này có trách nhiệm, phân tích nhiều vấn đề, nhiều lý giải khá thuyết phục. “Tôi cho rằng việc đầu tư dự án là cần thiết, chưa nói là chậm”. Theo thông lệ, phàm cái gì đã nhấn mạnh ở phần mở đầu là phải có nguyên nhân của nó. Không biết cái nguyên nhân này có nằm trong phạm trù IQ hay EQ không, hay lại là phạm trù AQ (Authority Quotient)! PV Tin tổng hợp http://www.baomoi.com/Home/XaHoi/vitinfo.c...huc/4379715.epi ------------ Đọc xong mà lộn cả ruột! ><
    1 like
  6. Ăn đu đủ, hấp thụ nguồn vitamin A tự nhiên 25/06/2009 08:47 (GMT +7)Đu đủ là một loại hoa quả rất quen thuộc và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, khi chín vị thơm ngon, cung cấp nhiều beta caroten, vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A. Ðây là một loại vi chất dinh dưỡng có vai trò là chất chống oxy hóa mạnh, chống khô mắt, khô da... Ðu đủ còn có tên là Lô hong phlê (Campuchia), Mắc hung (Lào), Phiên mộc. Tên khoa học là Caricapapaya L., thuộc họ đu đủ.Đây là cây trồng phổ biến ở nước ta. Thân thẳng, cao từ 3-7m, đôi khi có phân nhánh. Vỏ mang nhiều sẹo của cuống lá. Lá mọc so le ở ngọn cây, phiến lá rộng, to chia làm 6-9 thùy, thùy hình trứng nhọn mép có răng cưa không đều. Cuống lá rỗng và dài 30-50cm. Hoa trắng nhạt hay xanh nhạt. Hoa đực mọc ở kẽ lá thành chùy có cuống rất dài. Hoa cái có tràng dài hơn tràng của hoa đực, mọc thành chùy ở kẽ lá. Quả thịt hình trứng to dài 20-30cm, đường kính 15-20cm. Thịt quả dày, lúc đầu có màu xanh lục, sau ngả màu vàng cam. Trong ruột quả có nhiều hạt to đen bằng hạt tiêu, xung quanh có lớp nhầy. Giống đu đủ CO5 (Ấn Ðộ) có hàm lượng 14-15g pagain khô/1 quả, trong khi trước đây chỉ có 3-4g/quả, có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới châu Mỹ. Một loại thực phẩm thông dụng Ðu đủ chín có vị thơm ngon, cung cấp nhiều beta caroten (là một tiền chất của vitamin A), vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A. Ðây là một loại vi chất dinh dưỡng có vai trò là chất chống oxy hóa mạnh, chống khô mắt, khô da và có tác dụng nhuận tràng, nồng độ đạt 2.100 mcg beta caroten/100g ăn được. Tuy nhiên nhu cầu beta caroten cũng cần vừa phải, nếu ăn quá nhiều, liên tục sẽ dẫn đến thừa và gây vàng da cho trẻ. Thậm chí cả trẻ nhỏ đang bú mẹ, nếu mẹ thừa beta caroten sẽ bài tiết qua sữa sang con và gây vàng da cho trẻ. Rất may là hiện tượng vàng da này sẽ mất nếu giảm lượng beta caroten ăn vào. Ðu đủ xanh có nhiều men papain, tác dụng giống như pepsin của dạ dày, nhất là giống Trypsin của tụy trong việc tiêu hóa chất thịt. Ở nước ta, gỏi đu đủ trộn vừng lạc là món ăn rất phổ biến. Ngoài ra, người ta còn dùng đu đủ xanh nấu với thịt để chóng nhừ hoặc nấu cháo cùng thông thảo, ý dĩ và móng giò cho các phụ nữ đang cho con bú. Vị thuốc quý Hoa đu đủ đực tươi hoặc phơi khô hấp với đường phèn dùng chữa ho, mất tiếng. Nước sắc lá đu đủ dùng giặt vết máu trên vải, rửa vết thương, vết loét. Lá tươi dùng gói thịt gà để khi nấu chóng mềm. Trong lá, quả, hạt đu đủ còn có chất cacpain với tác dụng làm chậm nhịp tim, có người đã dùng làm thuốc chữa tim. Lá đu đủ thái nhỏ trộn với thóc dùng chữa bệnh biếng ăn cho bò, ngựa. Nhựa đu đủ được coi là vị thuốc tẩy giun. Tác dụng trên giun đũa, giun kim và sán lợn nhưng không có tác dụng trên giun móc. Tuy nhiên cần lưu ý nếu cho lợn ăn lá đu đủ để tẩy giun, lợn thường bị xuống cân và khó vỗ trở lại. Nhựa đu đủ còn dùng ngoài chữa chai chân và hột cơm. Rễ đu đủ được dân gian sắc làm thuốc cầm máu. Như vậy cây đu đủ rất có ích cho con người, có thể sử dụng được tất cả các phần, từ hoa, lá, rễ cho đến nhựa cây. Ðặc biệt đu đủ còn là nguồn cung cấp vitamin A tự nhiên rất tốt. Theo Song Linh (Các bài thuốc và cây thuốc Viện Thông tin - Thư viện Y học Trung Ương)
    1 like
  7. Không nhớ lá số của Phương Hồng mạng gì nhỉ :D , thấy bạn post bài rất kịp thời. Để Giaback đoán nha: nhìn hình mắt sáng, mặt tròn, có vẻ thông minh lanh lợi -> chắc mạng Mobiphone rồi, nên mới nhanh thế :D
    1 like
  8. Anh BW có thấy đội Cameroon mặc rất vui 0? Áo xanh Mộc, quần đỏ Hỏa, tất vàng Thổ! hí hí
    1 like
  9. Siêu dự án đường sắt cao tốc Hà Nội - TP HCM với số vốn ước tính khoảng 56 tỷ USD đã gây tranh cãi trên cả diễn đàn Quốc hội và ngoài xã hội. => Diễn đàn lý học thì cũng là 1 phần xã hội của Việt Nam, tại sao lại không bàn chuyện này được trong khi họ cũng bị ảnh hưởng bởi dự án này? Chả nhẽ những người nghiên cứu về lý học thì không biết gì về kinh tế hoặc giao thông vận tải sao? Tui nhớ cách đây không lâu bác Thiên Sứ còn viết 1 bài gì về giải quyết vấn đề kẹt xe dưới cái nhìn của Âm Dương ngũ hành lận cơ mà? Hong lẽ nào học lý học đông phương chỉ để đoán wơ cấp ai thắng ai thua với lại hoa hậu Việt Nam nường nào sẽ đăng quang?
    1 like
  10. (Tiếp) Đức - Úc: NDĐ: TinhTam, BW, Cuti, Doccocauthang II, NDK, Random KQ: TinhTam, BW, Cuti, Doccocauthang II, Random Hà Lan - Đan Mạch: NDĐ: NDK, Cuti, Bá Kiến, BW, Tinhtam, Leon, Random, Doccocauthang II, KQ: NDK, Bá Kiến, BW, TinhTam(đúng về chênh lệch bàn thắng), Random Cameroon - Nhật Bản: NDĐ: Leon, Random, NDK, TinhTam, BW, KQ: Leon (0 có tỉ số) Italia - Paraguay: NDĐ: Leon, Tinhtam, NDK, BW, KQ: Sai
    1 like
  11. Kính bác Thiên Sứ, Cháu xin tổng hợp ra đây 7 trận đầu tiên cho mọi người tiện theo dõi, chỉ ghi ai đã đoán đúng và có đúng tỉ số hay không. Còn lại nếu đoán sai thì sẽ tự nghiệm lại quẻ! Việc nữa, cháu thấy có một phần mềm nhỏ rất tiện cho mọi người theo dõi World cup cũng như theo dõi những dự báo của mình khá hay. Mọi người xem tại đây: Báo Dân trí và tải về tại đây. ------------- - Kết quả = người đoán đúng. - Người đoán đúng tỉ số có tên màu đỏ Nam Phi - Mexico Người dự đoán: NDK, Babywolf, Random Kết quả: sai Pháp - Uruguay: NDĐ: BW, NDK, Kết quả: BW, NDK Hàn Quốc - Hy Lạp NDĐ: Doccocauthang II, NDK, BW KQ: Doccocauthang II, BW Argentina - Nigeria NDĐ: Random, NDK, BW KQ: Random, BW Anh - Mỹ NDĐ: BW, NDK, Trạng Lợn, KQ: BW, NDK Algeria - Xlovenia NDĐ: Doccocauthang II, TinhTam, BW KQ: Doccocauthang II, TinhTam Ghana - Serbia NDĐ: NDK, Doccocauthang II, Random, TinhTam, KQ: NDK (Đang dừng ở trang 3 topic Dự đoán WC)
    1 like
  12. 1 like
  13. LÝ HỌC ĐÔNG PHƯƠNG - NGOẠI CẢM & CẢM ỨNG. Kinh thưa quí vị quan tâm. Có lẽ tất cả chúng ta đều biết rằng: Những phương pháp ứng dụng của Lý Học Đông phương chính là sự ứng dụng trong hầu hết các mặt trong đời sống con người Đông phương trải hàng thiên niên kỷ. Từ Đông Y; Phong thủy (Kiến trúc xây dựng); Thiên văn lịch số, dự báo đến từng chi tiết trong các hành vi của con người và cả những vấn đề xã hội và và các vấn đề quan hệ xã hội mà con người quan tâm....vv...Những hiệu quả của những phương pháp ứng dụng này còn tồn tại đến ngày hôm nay và được không ít những nhà nghiên cứu khoa học hiện đại quan tâm - kể từ khi sự phát triển của văn minh nhân loại khiến hai nền văn minh Đông Tây tiếp xúc với nhau. Nhưng vào thời kỳ phôi thai của khoa học hiện đại - nếu tính bắt đầu từ Galile ra tòa án giáo hội và kéo dài đến những năm 50 của thế kỷ trước thì hầu hết những nhà nghiên cứu tri thức khoa học hiện đại đều cho rằng: "Lý học Đông phương là không có cơ sở khoa học". Thâm chí có thể nói rằng: Cho đến tận ngày hôm nay, khi tôi đang gõ những hàng chữ này - tri thức khoa học hiện đại vẫn chưa giải thích được những yếu tố qui ước, những tiêu chí và cơ chế thực tại nào làm nên những phương pháp ứng dụng của Lý học Đông phương và những cơ sở phương pháp luận của nó. Những phê phán, phân tích, tìm hiều và hầu hết các công trình nghiên cứu của các học giả hàng đầu đều chưa có kết quả khả quan. Liên hiệp quốc đã tổ chức bốn lần hội thảo về Kinh Dịch - chỉ là một bộ phận - trong hệ thống Lý học Đông phương tại Bắc Kinh, nhưng vẫn bế tắc. Khi tri thức khoa học hiện đại ngày càng phát triển, vượt trội và phổ biến hơn so với cách đây 50 năm trước với mạng thông tin toàn cầu, những nhà tri thức khoa học tên tuổi bắt đầu chú ý đến Lý học Đông phương. Nhưng họ cũng mới chỉ nhận thấy những điều kỳ diệu của nền tri thức Đông phương này và chưa nhận thấy hết những giá trị đích thực của nó. Họ chỉ dừng lại ở sự so sánh những hiện tượng giống, hoặc gần giống giữa những thực tại mà khoa học hiện đại phát hiện được với những qui ước, những tiêu chí của Lý học (Xem "Đạo của vật lý"). Khái niệm "giả khoa học", trên thực tế - một cách không cố ý - thể hiện tính tương đồng giữa Lý học và những phát kiến của khoa học hiện đại. Xét về mặt ngữ nghĩa thì không thể gọi là "giả", nếu nó không có những hình thức gần giống. Những hiện tượng này, là điều kiện để người viết có một gợi ý rằng: Khi tri thức khoa học ngày càng phát triển thì tri thức khoa học thấy càng thấy gũi với Lý học Đông phương. Từ chỗ phủ định: "không có cơ sở khoa học", "mê tín dị đoan"; dẫn đến sự liên hệ so sánh tính gần gũi ở một số mặt; rồi dẫn đến sự tìm hiểu, nghiên cứu và nhận ra những cơ sở khoa học của nó. Vậy, nếu như tri thức khoa học hiện đại ngày càng phát triển thì sự nhận thức sẽ tiến tới như thế nào với nền Lý Học Đông phương? Khi mà tính hiệu quả trải hàng thiên niên kỷ của Lý học Đông phương trong các phương pháp ứng dụng, với một phương pháp luận nhất quán và bao trùm lên tất cả - đó chính là thuyết Âm Dương Ngũ hành. Điều này chứng tỏ phải có một chân lý đứng đằng sau nó. Nhưng cái nhìn của không ít người - kể cả có bằng cấp cao - đã trộn lẫn tính huyền bí do thiếu hiểu biết về lý học Đông phương với hiện tượng ngoại cảm và tính cảm ứng tiên tri trong các phương pháp ứng dụng của nó. Do đó, tôi nghĩ cần thiết phải trình bày rõ hơn để phân biệt các vấn đề nêu trên trong bài viết này, từ cái nhìn chủ quan của riêng tôi. LÝ HỌC ĐÔNG PHƯƠNG & THUYẾT ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH Tôi cần xác định rằng: Tất cả những ai tìm hiểu về chỉ một bộ môn nào đó trong phương pháp ứng dụng bao trùm của nền Lý học Đông phương thì sẽ dễ dàng nhận ngay ra rằng: Chúng đều thống nhất về phương pháp luận liên quan đến thuyết Âm Dương Ngũ hành. Do đó, có lẽ tất cả những nhà nghiên cứu khoa học, hoặc những nhà Lý học thuần túy trực tiếp ứng dụng một hay nhiều bộ môn ứng dụng của Lý học - dù ủng hộ hay phản đối quan điểm của tôi (*) thì cũng đều phải xác nhận một điều hiển nhiên rằng: Thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là lý thuyết nền tảng cho tất cả các phương pháp luận của nền lý học Đông phương - cho dù họ hiểu nó như thế nào. Như vậy, hiển nhiên thuyết Âm Dương Ngũ hành là một thực tại khách quan đã tồn tại trên thực tế lịch sử văn minh nhân loại - thì mặc dù người ta hiểu nó một cách rất mơ hồ - và có thể nhìn nó và giải thích nó như thế nào - về tất cả mọi mặt liên quan đến nó, gồm: lịch sử, nội dung và tính ứng dụng thì cũng không thể phủ nhận được thực tế này. Tính hiệu quả của nó trong ứng dụng thì có thể nói rằng: Chưa một lý thuyết khoa học nào - đầy tự hào của khoa học hiện đại - nằm mơ cũng chưa thể có được tính ứng dụng rộng khắp và tồn tại vượt không gian và thời gian, xuyên qua mọi không gian văn hóa, chính trị, lịch sử của con người như vậy. Có lẽ không cần phải ví dụ, nhưng tôi có thể xác định làm cho các nhà khoa học tự ái khi phát biểu rằng: Ở góc độ lý thuyết thì chẳng có một lý thuyết khoa học hiện đại nào - bây giờ và có thể hàng trăm năm nữa - có một ứng dụng rộng rãi trong hầu hết - (Không muốn nói tất cả) - các mặt nhận thức được của con người, như thuyết Âm Dương Ngũ hành. Những cái mà nền khoa học hiện đại mang lại cho chúng ta hiện nay - từ tên lửa vũ trụ cho đến chiếc hộp quẹt ga - được coi là những điều kỳ diệu - thì suy cho cùng, đó cũng chỉ là tri thức khoa học ứng dụng. Nhưng vì nó thỏa mãn cho những tiện lợi trong cuộc sống của chúng ta, cho nên chúng ta thấy nó ....vĩ đại vì tính thực dụng của nó. Nhưng ngay cả cái ứng dụng thực tiễn vĩ đại đó, có thật sự mang lại cho con người một tương lai tốt đẹp hay không? Khi mà thực tế đã cho thấy nguy cơ tàn phá môi trường sống của con người. mà những bộ óc ưu tú nhất hiên nay bắt đầu nhận ra và Liên Hiệp quốc đã lên tiếng. (Ở đây, tôi chưa nói đến con người sống trong nền văn minh đã sáng tạo ra học thuyết Âm Dương Ngũ hành để so sánh với cuộc sống hiện đại của nền văn minh hiện nay - vì những quan điểm học thuật khác nhau - là: Họ có thực sự "lạc hậu" hơn chúng ta không? Nếu họ thực sự sống trong thời đại đồ đá, đồng....và cho đến ngay cả thời hiện đại này - theo cái nhìn lịch sử phát triển của tri thức văn minh hiện nay - thì tôi nghĩ đó không phải là nền tảng tri thức xã hội tạo ra được thuyết Âm Dương Ngũ hành. Chúng ta thử đặt một giả thuyết rằng: Nếu xét về sự phát triển tổng quát, quen gọi là "vĩ mô" - với nền văn minh nhân loại phát triển theo chiều hướng hiện nay - khi tất cả những con người trên thế giới này, ngày càng có đầy đủ điều kiện sử dụng tiện nghi hiện đại thì cái gì sẽ xảy ra?) Bởi vậy, với sự so sánh đó - cá nhân tôi - nhận thấy rằng: Chỉ với những hiện tượng tồn tại trên thực tế còn lại của Thuyết Âm Dương Ngũ hành - qua các phương pháp ứng dụng: Phong thủy, Tử vi, Thái ât, Đông y...vv... - đã đủ để xác định rằng đó thực sự là một học thuyết vượt trội trên tất cả các lý thuyết khoa học hiện nay, cho dù người ta còn mơ hồ nội dung và những khái niệm của nó. Do đó, nếu thực sự nghiên cứu về thuyết Âm Dương Ngũ hành - nhân danh khoa học - phải được nhìn nó với tư cách một lý thuyết đã từng tồn tại trên thực tế, với mọi góc độ của nó, gồm: Lịch sử phát triển, nội dung học thuyết và tính thực nghiệm hiệu quà qua các phương pháp ứng dụng với phương pháp luận của nó, trên cơ sở các tiêu chí khoa học cho một lý thuyết được coi là khoa học. Cho nên, không thể vì sự chưa hiểu biết sâu về thuyết Âm Dương ngũ hành - khiến nó trở nên huyền bí - nên đánh đồng nó với sự huyền bí do chưa khám phá ra cơ chế ngoại cảm và tính cảm ứng trong dự báo của Lý học Đông Phương. Còn tiếp ------------------------------------------------------------ * Chú thích: Quan điểm của tôi là: - Về lịch sử: Thuyết Âm Dương Ngũ hành thuộc về văn hiến Lạc Việt trải gần 5000 năm lịch sử. Nền văn minh này một thời ngự trị ở miền nam sông Dương tử, dưới quyền trị vị của các vua Hùng với quốc hiệu Văn Lang: Bắc giáp Động Đình hồ, Nam giáp Hồ Tôn, Tây giáp Ba Thục và Đông giáp Đông Hải. Người Việt chính là hậu duệ còn sống sót của một nền văn minh toàn cầu cổ xưa đã tồn tại trên địa cầu. - Về nội dung: Thuyết Âm Dương Ngũ hành bản chất là một lý thuyết hoàn chỉnh, nhất quán đã từng tồn tại vào thời đại của nó trong quá trình phát triển, tồn tại và huỷ diệt của các nền văn minh toàn cầu. Sự rời rạc và mơ hồ hiện nay là do thất truyền. Nguyên lý căn để của học thuyết này bị sai trong qúa trình Hán hóa học thuyết này từ văn minh Lạc Việt, khi nền văn minh này sụp đổ ở miến nam sông Dương Tử. Nguyên lý căn để của nó không phải là "Lạc Thư phối Hậu thiên Văn Vương", mà là "Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt". Tôi luôn xác định rằng: Thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là lý thuyết thống nhất vũ trụ mà nhân loại đang mơ ước.
    1 like
  14. Hồi còn trẻ, tôi thấy những trí thức đều đeo mắt kính cận. Tôi bắt chước cũng mang kính cận. Nên cận thị nặng đến bây giờ. Híc. Bởi vậy, cái thói thấy người ta làm gì bắt chước làm theo mới khổ vậy. Đó là tại do cứ tưởng đeo mắt kiếng thì thành trí thức. Triết gia thì đầu tóc phải bù xù, nhà khoa học thì phải đãng trí, nhà thơ thì phải nhậu bí tỷ. Muốn chứng tỏ tỉ số IQ cao thì vay tiền mua tàu cao tốc. Híc!
    1 like
  15. Tranh của Rin như đang chờ một ai đó, nói chung là từ màu sắc, cho đến hồn trút vào tranh, đều buồn và hi vọng. Theo NT biết thường thì các họa sĩ , chẳng ai vui cả. Khổ nổi, tranh buồn thì lại có giá trị. Còn như vui vẻ, hài hước thì có mỗi ông báo Tuổi trẻ cười. Hi
    1 like
  16. * TA LÀ AI ??? Những ngày mới bước chân vào nghiên cứu và thực hành Huyền Môn - dienbatn thấy có lúc mình giống Phật và cũng rất nhiều lúc thấy mình giống Quỷ quá . Những lúc vui cùng những em học sinh nhỏ nghèo khổ trong giá lạnh Tây Bắc , thấy được những nụ cười rạng rỡ trong ánh mắt trẻ thơ - Lòng mình tự nhiên chùng xuống và mơ ước có thật nhiều tiền để có thể giúp các em được nhiều hơn nữa . Tự thấy mình bé nhỏ trước nghị lực của các thày cô giáo vùng cao , trước những bàn chân trần đi học trong giá rét của các em nhỏ . Lòng thanh thản và thật bình yên . Nghĩ mình là con Phật !!!! Những lúc gặp những người khách quái quỷ , van xin , khóc lóc vì chồng bỏ đi , tới lúc mình nhận lời nhờ Sư phụ giúp thì người đó mới ngửa bài là : Phải cho con đĩ kia một trận . Bản chất con người vốn hèn , cả mình cũng vậy . Không dám đối đầu với sự thật , phải đánh lén nhờ Huyền môn . Tức quá , mình kêu giá thật cao - Chấp nhận . Giá nào để có thể hại một con người ??? Mình lúc đó là Quỷ hay Ma ??? Mang điều đó hỏi vị A Xà Lê . Thầy mình trả lời mới nghe tưởng chớt quớt : MÀY LÀ MÀY CHỨ CÒN LÀ AI NỮA !!!! Híc , thế mà cũng đòi là A Xà Lê . Nhưng ngồi bình tâm suy nghĩ . Con bò , con trâu ăn cỏ nhưng rồi thứ cỏ đó sẽ biến thành máu bò , thịt bò , óc bò . Con lợn ăn cám , nó cũng biến được cám thành máu lợn , thịt lợn , óc lợn . Còn mình , mê mải học Huyền môn , thấy ai hay cũng đến tìm kiếm và bắt chước . Mất bao thời gian làm con công , lấy lông các con khác cắm vào làm lông của mình - Riết rồi trở thành cái con ...kỳ cục . Rất nhiều năm sau mình mới hiểu được câu nói của A Xà Lê : MÀY LÀ MÀY . Như con ong lấy hương của trăm loại hoa , mang về làm mật ngọt của riêng nó . Mình bắt đầu mới biết tiêu hóa một chút kiến thức của nhân loại và làm ra cái giống : Thịt của dienbatn , máu của dienbatn và óc cũng là của dienbatn . Thơm hay thối cũng là dienbatn . Đơn giản như đang rỡn . Vậy mà hai phần ba cuộc đời đi qua mới hiểu được chút kiến thức tý tẹo đó . Các bạn có ai như tôi không ??? * TAO LÀ AI ? Vị A Xà Lê của dienbatn năm nay cũng đã gần 80 tuổi rồi nhưng vẫn rất lém lỉnh và vui tính . Ông thường nhận mình là " Đạo Sĩ - Tức là Đĩ Xạo ". Với giọng sang sảng ông phân tích cho dienbatn : Mày thấy không - Đĩ đã ghê gớm lắm rồi mà tao còn là cái con đĩ xạo thì còn ghê gớm tới đâu . Nói rồi ông cười khà khà đắc chí . * YÊU VÀ GHÉT . A Xà Lê cũng rất thích tám cùng dienbatn . Ông thường bảo : Tao là tao ghét nhất mấy đứa tu tu ...nghe lạ , dienbatn hỏi tu tu là sao ? Ông trả lời : Tu tu tức là miệng tu đó , mũ áo chỉnh tề , đầu tròn áo vuông , miệng Nam mô mà thí chủ nào công đức nhiều thì vồn vã , thí chủ nào không công đức thì mặt lạnh như tiền . Tao thà chơi với ma thích hơn . Ma muốn gì là nói thẳng , chẳng phải dấu diếm , màu mè vì ai cũng biết rằng : " Xấu như Ma " . Còn dienbatn cũng gặp ma nhiều rồi - Nhưng toàn chơi với Ma đẹp không à ! * TAO LÀ THÀY MIỄU . Một hôm dienbatn cắc cớ hỏi A Xà Lê của mình : Thày ơi - Thế Thày là Thày gì . Tỉnh bơ ông đáp : TAO LÀ THÀY MIỄU . Ngẩn ngơ . Thấy vậy ông giải thích : Thì các thứ Thày khác người ta chiếm hết rồi . Ở Chùa có Thày Chùa , Nhà Thờ có Cha hay Linh mục , Ở trong Đạo có các ông Đạo . Đi coi bói có Thày bói , xem số có Thày tướng , bên cạnh các Vip có Thày Dùi ... Tao hay đi cúng Miễu cho các Linh hồn nên tao là ...THÀY MIỄU . * CHAY HAY MẶN . Có một vị Đạo trưởng Thiên Khai Huỳnh Đạo kia là bạn cũ của dienbatn . Một lần đến thăm thấy bạn mới bệnh quá gày yếu bèn buột miệng : Chắc dạo này huynh ăn uống thiếu chất ? Nghe như cởi tấm lòng , Đạo trưởng trả lời : Lỡ nhận thọ Sắc rồi nên phải trai trường và có vẻ nuối tiếc ăn mặn lắm . Về , hỏi A Xà Lê : Thày ơi , ăn chay và ăn mặn có khác nhau không ? A Xà Lê trả lời tỉnh bơ : Tao đâu có biết , thức ăn đã qua khỏi họng là tao đã hết trách nhiệm với nó rồi . Híc . * TAO LÀ ĐẠI UÝ MIỄU . Một bữa dienbatn xem phim Tàu thấy có mấy vị sư đầu húi trọc và có điểm một số chấm trên đỉnh mới cắc cớ thắc mắc với A Xà Lê : Thày ơi , tại sao sư lại phải cạo trọc đầu và còn đốt lên trên Huyệt Bách Hội một số chấm tròn như vậy để làm chi ???? A Xà Lê trả lời : Tao cũng ngu luôn , chỉ biết nếu đốt trên Huyệt Bách Hội thì tức là phá mất đường thông Thiên Khí mất rồi . Còn số chấm trên đầu có lẽ để ....phân biệt chức vụ , tỷ như Đại úy sư , Trung tá sư , Thiếu tướng sư ...nôm na là vậy . Có điều tao học Phật đã lâu , thấy hình các vị Phật toàn là Phật Mô đen không à , như Phật Thích Ca Mâu ni còn chơi cả tóc Hai - Lai ( line ) nữa chứ . Không tin mày cứ lên Tam Bảo mà coi . dienbatn lên Tam Bảo thấy như vậy thật bèn kêu A Xà Lê : Thày ơi , nếu mình sợ phá mất Huyệt bách Hội thì Thày và con làm mỗi người hai cái quân hàm sư : Thày là Đại úy Sư còn con là binh nhất sư Thày nhé . Ông Thày liền rãy nẩy lên : Mày Xạo , tao là Đại úy sư hồi nào ?? Tao là Đại Uý Miễu !!!!! * SAO TAO THẤY DỄ QUÁ MÀ ! Dienbatn ngồi đọc báo trên inh tờ nét : " Hiện nay, các cơ quan chức năng chỉ tăng cường các hình thức xử phạt người dân qua các hành vi bắt bớ, phạt tiền, giam giữ xe… và đó mới chỉ là giải quyết phần ngọn của vấn đề. Chỉ riêng năm 2006, số tiền thu phạt đã lên tới 460 tỷ đồng. Tất cả các biện pháp trên chỉ là cái ngọn. Bởi nguyên nhân gốc rễ, cốt lõi đâu phải chỉ ở phía người dân mà chính từ phía các cơ quan Nhà nước lại không được làm rõ, hoặc cố tình che giấu, né tránh. " Đọc chán rồi ngồi phàn nàn : Thôi thì đủ các thứ Phòng , Ban , Trạm , Trại , Xưởng , tả pí lù ban ngành họp ngày họp đêm , họp và họp ... nhưng ùn tắc giao thông và tai nạn xảy ra là ...chuyện thường ngày ở Huyện . Chán chẳng muốn đi ra đường .... A Xà Lê ngồi bên cạnh xem ké buột miệng xuýt xoa : Dễ ợt , thế cũng đòi ... dienbatn quay sang hỏi : Bao nhiêu người , bao nhiêu trí thức , trí ngủ , bao nhiêu tiền tổ chức, bao nhiêu thời gian bỏ ra mà ...Vũ Như Cẩn sao Thày lại nói dễ ợt . Và sau đó quay mặt đi nói nhỏ : Thày mà cũng xạo ... Nghe vậy Thày Miễu tức quá làm một tràng : Ai bảo tao xạo ??? Thì mày thấy không , Pháp luật có rồi , bảng hiệu giao thông có rồi . Nếu như cho tao làm Tổng chỉ huy , tao lấy 460 tỷ đó mở một tháng rầm rộ tuyên truyền luật giao thông , sơn sửa , làm mới bảng hiệu trên toàn Quốc , Tuyển vô số lượng công an và trật tự giao thông cho ra đứng trên đường . Ai phạt được 1 triệu cho hẳn 300 ngàn đồng . Khỏi trả lương . Cứ 10 người thuê một kiểm tra , kiểm soát . Cũng tự hưởng lương bằng cách phát hiện thằng nào diếm tiền công quỹ thì phạt thằng đó gấp hai lần , cho kiểm soát 30 % số tiền đó . Ai vi phạm giao thông bất kể lớn , bé , già , trẻ , osin hay VIP đều phạt như nhau và đúng quy định . Tao cam đoan với mày chỉ 6 tháng là êm . Nhà nước lại có hàng trăm ngàn tỷ đồng để xây cầu , làm đường , hàng vạn người có việc làm . Thằng nào đào đường không đúng thời gian cho phép - Phạt . Làm xong không hoàn lại đường cho láng cho trơn như ban đầu - Phạt ... Có luật thì cứ theo đúng luật mà PHẠT - PHẠT - PHẠT...HÙM PHẠT - OM MANY PADME HUM PHẠT PHẠT. Dễ ợt ..... dienbatn ngồi nín khe - Ừa - Cũng có lý . * CHÙA NÀO THIÊNG NHẤT ? Ngồi buồn , dienbatn hỏi Thày Miễu : Thày ơi , Thày đã đi khắp nơi từ Nam chí Bắc , từ Lào sang Miên , từ núi cao biển rộng tới hang cùng ngõ hẻm Thày thấy chùa nào thiêng nhất ? Chùa Đồng Yên Tử , Chùa Bái Đính , chùa Hương , chùa Thày , chùa Thiên Mụ .....???? Thày Miễu lắc lư cái đầu , lắc lư cái mình và chỉ vào đầu mình mà phán : Đây là chùa Tao linh thiêng nhất !!!! Bịt miệng không kịp , dienbatn nói : X....ạ .....o . Thày Miễu tức quá liền giảng : Mày thấy không ? Tao nghĩ đến Phật và làm theo lời Phật thì tao là Chùa Phật . Tao nghĩ đến Quỷ và làm ác theo Quỷ thì tao là chùa Quỷ . Tao hay nghĩ đến Vong hồn người ta và cúng cầu siêu cho họ thì tao là ...Miễu vong . Tao nghĩ đến các Đấng , các Cõi nào thì họ liền về Chùa Tao và tao là cái chùa đó . Vậy thì Linh Nhất vẫn là cái Chùa Tao . Hàng ngày tao lo quét dọn cho cái Chùa Tao sạch sẽ , làm nhiều điều thiện thì cái Chùa Tao là linh thiêng nhất . dienbatn : * ĐẠI HÙNG - ĐẠI LỰC - ĐẠI TỪ - ĐẠI BI . Ngồi tám với Thày Miễu , dienbatn lại cắc cớ hỏi : Thày ơi , Thày đi cúng Miễu như vậy có lấy tiền của người ta không ? Tỉnh bơ Thày đáp : Lấy chứ , không lấy tiền tao ăn cỏ mà sống hay sao ? Cái thằng .... Dienbatn : Thế sao con thấy các Thày khác toàn làm phúc thôi , đâu có lấy tiền . Thày Miễu : Xạo ke , không lấy tiền thì họ sống bằng gì ? Tiền đâu mua gạo , mua bông , mua nhang đèn ...tiền đâu mà đi làm từ thiện . Mày muốn làm từ thiện , giúp đỡ người khác thì trong túi mày phải có ...Xiền . Có điều tao lấy tiền theo đúng công sức của tao bỏ ra , làm mười nhận mười , làm năm nhận năm ...đừng nhận quá sức của mình . Lấy được tiền thì chia làm ba phần : Một phần để sinh sống , một phần mua nhang đèn , một phần giúp người nghèo tận tay họ . Phật có dạy : ĐẠI HÙNG - ĐẠI LỰC - ĐẠI TỪ - ĐẠI BI . Phải có HÙNG, có LỰC mới có thể làm TỪ , làm Bi mới được con ạ . Không có Hùng , có Lực thì khi muốn giúp người khác mà lực bất tòng Tâm phỏng có ích gì đâu . Ai bảo mày là tao không lấy tiền ????. Dienbatn : Híc !!!! * THÀY DẮT TRÒ ĐI ĂN TRỘM ....QUÁN ĐẢNH . Một bữa , nghe người ta rủ nhau đi Quán đảnh của một vị Thày bên Nê Pan sang Việt Nam đông quá , dienbatn cũng sốt ruột xin A Xà Lê của mình đi Quán đảnh . Thày Miễu liền nói : Mày đang học Mật tông Việt Nam sao còn muốn học của Thày Nê Pan ? Bộ mày tưởng Thày Việt nam mình dở lắm hay sao ? Hay mày chuộng Thày ngoại hơn Thày nội ? Nghe thấy Thày nói vậy nên dienbatn ngồi im không xin đi Quán đảnh nữa nhưng vẫn buồn buồn như chưa được ăn cơm . Thấy vậy Thày Miễu đến dỗ dành : Mày thật là cái đồ ....đồ tham Quán đảnh . Thế mày có biết Quán đảnh Mật Tông là cái gì không và tác dụng như thế nào không ? Thấy dienbatn ngu ngu , Thày liền giảng : Quán đảnh là một cái lễ về hình thức là người Thày vẩy mấy giọt nước lên đầu mày , đọc cho mày nghe Kinh Vô Lượng Thọ và chấp nhận từ nay dìu dắt mày trên con đường tu Phật . Quán nghĩa là sự gia trì từ bi , cũng như sự quan tâm chăm sóc chân chính , ái hộ giúp đỡ . Đảnh tức là đỉnh , nghĩa là đem đến cho mày một Đại Pháp của Phật không gì cao hơn . Quán đảnh là một biểu pháp , lấy nước Cam lồ biểu trưng cho Phật pháp , là pháp cao tột cùng . Chúng ta đem Kinh Vô Lượng Thọ đọc từ đầu đến cuối một lần , chẳng những Phật A Di Đà trao truyền Quán đảnh mà khắp Mười phương chư Phật làm lễ Quán đảnh cho chúng ta , tuy rằng điều đó ta không biết . Trong phép Quán đảnh mà chúng ta còn khởi niệm vọng tưởng phân biệt , chấp trước thì làm sao tiêu trừ được nghiệp chướng . Nghe vậy dienbatn mới bớt làm cái mặt buồn . Lại nói với Thày : Thày ơi , con đã được các Thày bên Bắc Tông Quán đảnh , bên Mật Tông Liên hoa phái quán đảnh rồi . Thày tìm cho con một vị Thày bên Nam Tông để con xin Quán đảnh cho đủ bộ ... . Thày Miễu ngồi suy nghĩ và reo lên : Tao nhớ ra rồi , tao có ông bạn từ mấy chục năm trước tu bên Nam Tông . Tao sẽ đưa mày đi đến xin Quán đảnh vậy . Mà ông này khó lắm đấy nhe . Ổng đang xây Tổ đình lớn lắm , không biết ổng có thời gian làm lễ Quán đảnh cho mình không ? Nghe vậy , dienbatn đánh xe ra liền , hai Thày trò phóng một mạch lên Tổ đình Bửu Long . Lên đến nơi , Thày Viên Minh đang chỉ huy mọi người xây dựng một ngôi Tổ đình rất đẹp theo đúng kiểu Nam tông . Thấy bạn gìa tới thăm , Thày mời vào phòng khách uống nước . Thày Miễu nói : Tôi có thằng đệ , dẫn lên nhờ Sư làm cho nó cái lễ Quán đảnh để nó theo học Phật pháp . Thày Viên Minh nói : Làm lễ Quán đảnh cho nó thì được , xong bữa nay đang xây Chùa nên bận quá . Nói rồi , Thày vào nhà trong lấy nước Lavis ra cho chúng tôi uống . Khi Thày Viên Minh vừa đi khuất , Thày Miễu ghé tai dienbatn nói nhỏ : ...cứ thế .. cứ thế . Thày Viên Minh rót nước lạnh ra mấy cái ly lớn và mời chúng tôi uống . dienbatn liền cầm ly nước đến bên Thày Viên Minh quỳ xuống và nói : Bữa nay Thày bận nên con chỉ xin Thày đổ ly nước này lên đầu cho con và Thày đọc cho con mấy câu Kinh Vô Lượng Thọ . Hai ông Thày nhìn nhau cười phá lên và Thày Viên Minh cầm ly nước trì trú vào , sau đó đổ tất tần tật lên đầu dienbatn . Thày đọc cho dienbatn Kinh Vô Lượng Thọ và kêu đứng dậy . Dienbatn lạy tạ Thày ba lậy và nói : Đệ tử xin cảm ơn Sư phụ . Thày Viên Minh ngồi nói chuyện với Thày Miễu , nhân thể giảng cho dienbatn biết mục đích của công việc tu tập.... Tiễn chúng tôi về , Thày Viên Minh cho dienbatn số điện thoại và dặn khi gặp khó khăn gì trong tu tập cứ gọi điện cho Thày . Ra đến ngoài đường , Thày Miễu mới cười nói : Gần 80 năm nay tao mới thấy có thằng như mày đi ăn trộm ...Quán đảnh . Hai Thày trò lúc này đều cảm thấy khoài khoai khoái khoai . Hi Hi . * TỪ THIỆN CHO AI ??? Đi từ thiện về , dienbatn hớn hở khoe với Thày Miễu : Thày ơi , bữa nay chúng con đi làm từ thiện vui lắm , chắc được công đức vô lượng Thày nhỉ ? Ông Thày mặt lạnh tanh : Thế ai làm từ thiện cho ai ? - Chúng con làm từ thiện cho đồng bào mình bị bão lụt . - Thế mang cho họ được những gì ? - Dạ , mang cho họ được mỗi nhà một thùng mì ăn liền và quần áo ạ . - Thế nhà họ ăn được bao lâu ? - Lúc này dienbatn mới giật mình và lí nhí thưa : Dạ , nhiều lắm được 3 ngày ạ . - Thế lúc đưa đồ bọn mày có nói gì không ? - Dạ có . Chúng con nói chúng con đi làm từ thiện giúp đỡ đồng bào trong lúc khó khăn ạ . Lúc này ông Thày trông buồn hẳn , chẳng nói chẳng rằng quay đít đi chỗ khác . dienbatn vội chạy theo năn nỉ : Thày ơi , sao Thày không vui ????? Thày liền bảo : Cả đoàn rầm rộ trống giong , cờ mở đi như vậy mà 3 ngày sau thì người dân ở đó đói vẫn hoàn đói . Tương tự như thấy thằng nghiện Xì ke đang trong cơn vã thuốc . Chúng mày đem cho nó 100 ngàn để nó mua thuốc cho khỏi cơn vã - Sau đó là cái gì ? Lại tưởng tượng ra rằng mình công đức vô lượng !!!! Thực ra chính những đồng bào bị nạn bão lụt mới là người đang từ thiện cho bọn mày đó . Họ giúp cho bọn bay có được cơ hội trả nợ nghiệp dữ mà bọn bay đã làm trong vô lượng kiếp trước . Bọn bay phải cảm ơn họ mới đúng . Tất cả ốm đau , bệnh tật , tai nạn ngày hôm nay là do nghiệp quả của nhiều đời kiếp trước . Bọn bay cho họ 100 ngàn mà chẳng nói gì thì vẫn chỉ là 100 ngàn - Sống được 3 ngày . Nếu khi tặng quà mà bọn bay biết cầu xin chư Phật giúp đỡ cho họ thoát khỏi tai nạn , bệnh tật , nghiệp quả của họ và hồi hướng công đức của mình cho họ thì 100 ngàn của bọn bay sẽ biến thành tiền tỷ tỷ đó hiểu chưa ? - Thế hồi hướng làm sao ạ ? - Thế này này : " Nguyện đem công đức này hướng về mười phương Pháp giới Chúng sinh , thân tâm thường an lạc, bệnh tật , tai nạn đều tiêu trừ , mọi sở cầu đều được như ý , tất cả mọi nghiệp chướng , phiền não chướng , sở tri chướng đều tiêu trừ , thành tựu vô lượng giải thoát môn Tam Muội . Ngộ nhập Phật Tri Kiến và tốc chứng quả vị Vô Thượng Chánh Đảng Chánh Giác . CHÚ HỒI HƯỚNG : OM , SA MA RA , SA MA RA , DI MA NA , CHẮC KỜ RA , MA HA , CHẮC KỜ RA , HÙM – 7 LẦN .( OM , SAMARA , SAMARA , JIMANA , CAKKRA , MAHA , CAKKRA , HUM ) ." dienbatn : Con mẹc xi bô cu Thầy . * TÁO BÓN . Một bữa, dienbatn đưa Thày Miễu đi chứng giấy tờ trên phường . Lên đến cơ quan , Thày Miễu xếp hàng chờ chứng giấy . Một vị Phụ Mẫu chi dân uy nghi lẫm liệt ngồi sau chiếc bàn to đùng mặt lạnh như tiền . Đến lượt Thày Miễu , vị Quan không thèm ngó chỉ buông thõng một câu : Cần gì ? Thày Miễu vội đưa xấp giấy tờ ra và trình bày lý do . Vị Quan ký đánh rẹt một cái và hất hàm bảo sang bàn bên đóng dấu . Khi ra cửa , Thày Miễu đăm chiêu bảo dienbatn : Tao thương cho ông Quan đó quá mày ạ ? dienbatn hỏi : - Sao lại thương ??? - Chắc ông Quan đó đang bị táo bón nên khó chịu trong người . - Không phải vậy đâu Thày ơi , ổng phải làm ra cái bộ mặt khó như vậy mới đúng là Quan mà . - Ơ , chứ không phải ổng bị táo bón à ? May mới chỉ là Quan Phường , nếu là Quan to chắc các ổng đó còn táo bón dữ nữa há ??? - Bây giờ đi đâu cũng vậy Thày ơi ! - Vậy thì mấy ổng khổ rồi . Mày thấy không , Ông Phật Di Lặc chức to như thế mà cứ cười toe toét suốt ngày . Không tin mày nhìn thử coi . Đời mà không có nụ cười thì khổ lắm đó . Mày nhìn mấy bông hoa dại ven đường kia kìa , nó nở hoa ra cũng cười toe toét đó thôi . Người ta phải biết rằng : Nụ cười là lời cầu nguyện linh thiêng nhất đó mày . Người không có nụ cười thì còn thua cả những bông hoa dại ven đường . Mày thấy không , tao già rồi chứ còn đĩ lắm , cứ cười hoài à , khà khà ... - dienbatn : . Cắc cớ , dienbatn hỏi : Thày ơi , ban nãy gặp ông Quan đó Thày có sợ không mà tay Thày run quá vậy ??? Thày Miễu : Sợ quá - Sợ quá - Sợ quá . Mà tao sợ là sợ cho mấy ổng . Ngày nay , luật nhân quả vay là trả liền à , đâu có như ngày xưa ba tao dạy : Đời cha ăn mặn - Đời con khát nước . dienbatn : !!! * CHUYỆN MẶT HỒ : Một bữa , hai Thày trò đang ngồi uống cafe bên cạnh một cái hồ nước trong veo . Một vị khách quen thấy Thày liền đến than thở : Thày ơi , sao dạo này con khổ quá , nhà con xẩy ra đủ thứ chuyện buồn . Làm ăn thất bại , chồng thì theo gái , con cái rong chơi chẳng chịu học hành gì cả . Con lo lắng quá mà không biết làm sao . Càng ngày con càng cảm thấy mọi chuyện không thể giải quyết được nữa . Thày giúp cho con với . Thày Miễu đứng dậy , nhặt cục gạch ở bên cạnh ném ùm một cái xuống hồ rồi thản nhiên ngồi uống cafe tiếp . dienbatn và vị khách đó trợn tròn mắt ngạc nhiên ????? Lúc đó Thày Miễu mới thủng thỉnh nói rằng : Bọn bay nhìn mặt nước hồ mà xem . Lúc tao ném cục gạch xuống , nó cuốn bùn nổi lên làm nước đục ngầu , đâu có nhìn ra được thứ gì ở dưới đáy đâu ? Nếu bọn bay càng khoắng nó lên nó càng đục . Việc nhà bay cũng vậy , phải để tâm hồn bay yên lặng như mặt hồ kia , khi bùn đất chìm xuống , nước trong lại mới nhìn thấy rõ mọi sự vật con à . Khi nhìn nhận rõ sự việc rồi mới tìm được cách giải quyết tốt nhất đó nhe . * SỰ QUAN TRỌNG CỦA ĐỒNG TIỀN . Một bữa , dienbatn thấy Thày Miễu ngồi nhà ngâm nga : " Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ , Người khôn người kiếm chốn lao xao ". Thấy vậy liền hỏi : Bữa nay Thày có tâm sự hả ??? - Tâm sự gì đâu . Mày không thấy mặt tao bữa nay sò ke à ? - Sao vậy Thầy ? - Bữa nay tao dại , tao tìm nơi vắng vẻ , không thèm chơi với ai nữa . - Vậy con cũng đi tìm nơi vắng vẻ nhe Thầy ??? - Mày ngu quá . Sở dĩ tao đi tìm nơi vắng vẻ bỏi vì ... bởi vì - Bởi sao Thày ? - Cái thằng ngu quá cỡ thợ mộc , bởi vì tao ...hết Xiền chứ sao !!! Mày thấy không, bữa nào có Xiền , ra đường cái bản mặt tao vênh vênh thấy ghét . Tao giơ tay , giơ chân múa may trông đĩ hết sức . Bữa nay hết tiền tao đóng vai hiền triết không được à ??? dienbatn : ...http://vn.myblog.yahoo.com/dienbatn/index?l=f&id=16
    1 like