-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 15/06/2010 in Bài viết
-
Có ai nghĩ rằng từ một cặp mắt mà có thể tái tạo một khuôn mặt và khuôn mặt đó là của người thuộc nền văn minh cao cấp trên trái đất cách con người hiện đại vài triệu năm? Những con người có năng lực siêu phàm xoay chuyển lực hút trái đất. Những con người cao 10 mét? Có ai nghĩ rằng từ sự phối hợp của các mô người chết với các mô của người sống mà có thể đem lại ánh sáng cho người bị mù? Có ai nghĩ rằng trong thế giới tồn tại những con người trong trạng thái samathy tồn tại xuyên thời gian? Một cái gọi là gương thời gian có thể làm thời gian trôi nhanh hay chậm? Xin xem ở đây: Phần 1 Phần 2 Thiên Đồng1 like
-
Nên cố gắng thật nhiều nếu không năm tới có thể bị trượt .1 like
-
Chào NDK, Bài viết ở trên tôi quên mất cập nhật link đến bài về phương pháp luận, tôi đã cập nhật thêm có gì NDK xem qua nhé. Phương pháp ứng dụng LVDT vào bóng đá Tuy nhiên có điều hôm qua tôi đã đoán sai hết 2 trận sau. 1. Trận Nhật Bản nghiệm lại thì tôi thấy Nhật thắng nhưng do tôi luận sai. 2. Trận Ý thì đến giờ vẫn chưa hiểu vài sao sai trong khi quẻ và hành Ý đều áp đảo hoàn toàn. VỀ TRẬN NHẬT BẢN 1. Nhật (Thủy) ứng với Đại An (Thổ). Cameroon (Thổ) ứng với Đỗ (Hỏa) 2. Có 2 yếu tố sau: - Đỗ (Hỏa) sinh Thổ của Cameroon và Cameroon khắc Nhật (Thủy). - Đại An (Thổ) khắc Nhật, tức môi trường của Nhật Bản khắc chính bản thân đội này. Vì vậy mà tôi cho rằng Cameroon đá tốt hơn về phương diện chung và dồn ép Nhật bản. 3. Tuy nhiên Nhật Bản lại khắc được môi trường của Cameroon là Đỗ (Hỏa). Với nghiệm lại với các trận khác thì đa phần các đội khắc chế được môi trường đều có khả năng giành chiến thắng. Do đó mà kết quả thực tế Nhật đã giành chiến thắng. Tuy nhiên lúc luận quẻ vì thấy Nhật Bị dồn ép quá tôi lại không nghĩ Nhật có thể chiến thắng mà chỉ luận là Nhật đánh theo kiểu phòng thủ phản công và tạo cơ hội nguy hiểm. VỀ TRẬN Ý 1. Lưu Niên (Thủy) ứng với Ý (Thủy). Cảnh (Hỏa) ứng với Paraguay (Trắng/Đỏ - Kim/Hỏa). 2. Nhìn vào cục diện bình thường thì Paraguay thua toàn diện do Kim sinh cho Thủy, Hỏa lại bị Thủy khắc. Do đó theo tôi nghĩ chính vì Âm Hỏa đới Thổ nên khắc ngược lại được Thủy, tức vừa sinh vừa khắc như Leon nói thì mới đúng với thực tế kết quả hơn.1 like
-
Tôi muốn nhắc một câu chuyện giữa tôi và Wildlavender.Ngày ấy cách đây khoảng vài năm, khi tân bộ trưởng Giáo Dục lên nhậm chức. Winldlavender hồ hởi cho rằng vị tân bộ trưởng sẽ có những cải cách giáo dục thành công. Tôi hơi buồn mà nói với Wild: - Còn em và còn anh đây. Sẽ không thể thành công trong cải cách giáo dục, nếu như sách giáo khoa các cấp còn dạy học sinh "Thời Hùng Vương chỉ là một liên minh bộ lạc", hoặc cùng lắm là "một nhà nước sơ khai" với những người dân "Ở trần đóng khố". Tôi có thể phân tích rất cụ thể tác nhân từ lý do này theo phương pháp luận khoa học - hoàn toàn không nhân danh cảm ứng tâm linh. Tất nhiên nếu có thời gian. --------------------------- PS: Xin lưu ý rằng: Những v/d cải cách giáo dục đã đặt ra từ lâu. Lâu đến nỗi khái niệm "cải cách giáo dục" khiến người ta cảm tưởng nó gắn liền với nền giáo dục vì năm nào cũng nói đến nó từ ....hơn.....15 năm nay. Nhưng chính thức thì từ khi sách Giáo khoa giảng rằng "Thời Hùng Vương chỉ là liên minh 15 bộ lạc....."1 like
-
Kính thưa quí vị quan tâm. Khi tìm chủ đề thích hợp và đưa bài này lên, tôi mới thấy bài trước phía dưới có câu "Còn tiếp". Như vậy đây là chủ đề đang viết dở. Tôi xin lỗi vì sự sơ xuất này. Có lẽ ý tưởng tiếp theo được trình bày tản mạn dưới những topic khác. Tôi sẽ tổng hợp và viết tiếp. Những bận rộn và chi phối trong cuộc sống khiến tôi rất hay quên.1 like
-
Chào ACE, Như nêu tại chủ đề, tôi để vào đây những thông tin tôi có được bằng tiếng Anh với đường dẫn và bản dịch của Google với một hi vọng kết nối nhanh. Việc hiểu khoa học hiện đại đang ở đâu chắc chắn sẽ giúp chúng ta có một nhãn quan đúng về các chủ đề lý học đông phương đang được thảo luận - nhất là khi có nhiều người nhìn từ góc độ và nhân danh khoa học. Tuy nhiên, xin cáo lỗi cùng ACE là dù rất muốn tôi cũng không có đủ thời gian để dịch các tài liệu rất quan trọng, tuy nhiên vì tầm quan trọng của cac thông tin này và tính thời sự của chúng nên tôi mạn phép sử dụng Google translate để dịch. Những ai thật sự muốn tìm hiểu thì xin cảm phiền đọc/nghe bằng tiếng Anh gốc. Trân trọng Thế Trung Lể hội khoa học thế giới: www.worldsciencefestival.com Trong bài này, tôi xin giới thiệu các thông tin về một Festival có tên là world science festival : festival khoa học thế giới. Có sự tham gia của rất nhiều đại thụ trong khoa học hiện đại và thảo luận các chủ đề mà chỉ nghe thôi đã thấy rất mê rồi. Xin ACE xem link ở dưới. Giới thiệu Lể hội khoa học thế giới 2009: http://www.broadwayworld.com/article/world..._61014_20090601 Lễ hội Khoa học Thế giới Sets Line-up, mang đến Nghệ sĩ & biểu diễn Để NYC 6/10-14 Thứ Hai 1 Tháng Sáu 2009; đăng: 4:06 PM - by Tin tức bàn BWW Lễ hội Khoa học Thế giới (www.worldsciencefestival.com) Hôm nay công bố một dòng quét lên các cạnh cắt và lập trình khoa học sáng tạo, được thiết kế để làm cho khoa học quyến rũ và dễ tiếp cận cho công chúng. Các lễ hội sẽ mang lại cùng hàng chục người đoạt giải Nobel, coi trọng nghệ sĩ và người biểu diễn, các nhà nghiên cứu phân biệt và các nhà khoa học, tác giả nổi tiếng, và các nhà hoạch định chính sách hàng đầu để tạo ra một extravaganza khoa học năm ngày với hàng chục sự kiện ở những địa điểm trên khắp thành phố New York từ Ngày 10-Ngày 14 tháng 6 , 2009. Co-thành lập năm 2008 bởi Brian Greenđiện tử, Đại học Columbia giáo sư vật lý và toán học và tác giả của các bestseller The Elegant Universe, và Tracy Day, Emmy, giải thưởng, chiến thắng nhà báo, nhà sản xuất, Khoa học thế giới Lễ hội là một dịp kỷ niệm chưa từng thấy của trí tưởng tượng, sự khéo léo và sáng tạo khoa học mang lại cho rằng trong số các phòng thí nghiệm và vào các đường phố, nhà hát, bảo tàng, và các hội trường công cộng của thành phố New York. Thông qua năm ngày của thuyết và tranh luận, phim ảnh và sân khấu, thăm dò, khám phá, lễ hội tìm cách thay đổi nhận thức của công chúng của khoa học như một môn học huyền bí và đáng sợ, bởi làm nổi bật sự liên quan của nó đến cuộc sống hàng ngày, tiết lộ những hiểu biết sâu sắc tuyệt vời nó cung cấp, và xem xét vai trò quan trọng của nó trong việc đáp ứng những thách thức lớn đối mặt với thế giới. Thưa các vị đại biểu sẽ bao gồm, trong số những người khác: · Truyền thuyết đoạt giải Pulitzer đi tiên phong EO Wilson; · Đoạt giải Nobel khoa học - James Watson, Harold Varmus, David Gross, Frank Wilczek, Sir Paul Nurse và William Phillips; · Quý nhà nghiên cứu - James Hansen, Daniel Wegner, Erich Jarvis, Daniel Levitin và Margaret Livingstone; · Tác giả nổi tiếng - Bill McKibben và Irene Pepperberg; · Tổ chức các nghệ sĩ - Alan Alda, Harrison Ford, Glenn Close, Joshua Bell, James Naughton, Marin Alsop và Anna Deavere Smith. .......1 like
-
“Cuộc chiến" toán học: Tuyên chiến (III) Bee.net 15/06/2010 06:48:09 Vào tháng 11/ 2002, Yau nhận được một email từ một nhà toán học Nga mà tên tuổi của người đó ông còn chưa kịp ghi nhận. Bức thư nói: “Xin được gửi tới ông bài báo của tôi”. TIN LIÊN QUAN “Cuộc chiến" toán học: Cuộc chạy đua thầm lặng (II) Người Trung Quốc và bài toán thế kỷ (I) Ngày 11/11 năm đó, Perelman đã đưa lên mạng bài báo 39 trang với nhan đề “Công thức entropy đối với dòng Ricci và những áp dụng của nó trong hình học” trên địa chỉ arXiv.org, một trang web chuyên dùng của các nhà toán học để giới thiệu các bài báo trước khi được công bố trên các tạp chí chuyên ngành (preprint). Sau đó, Perelman gửi bản tóm tắt của bài báo đó theo email cho hơn 10 nhà toán học ở Mỹ, trong đó có Hamilton, Yau và Giang Tian – không có ai trong họ đã nghe nói về ông nhiều năm nay. Trong bản tóm tắt đó ông đã giải thích rằng ông đã viết một bản phác thảo về “chứng minh có tính chiết trung” của giả thuyết hình học hoá. Vượt rào Perelman không nhắc gì đến chứng minh mà cũng không đưa nó cho ai xem. “Tôi không có những người bạn để bàn luận về chứng minh đó”, ông nói ở St. Petersburg. “Tôi không muốn thảo luận công trình của tôi với người mà tôi không tin cậy”. Việc Perelman đã đưa hú hoạ chứng minh của một giả thuyết nổi tiếng nhất trong toán học lên mạng là sự coi thường những quy ước trong học thuật, nhưng ông cũng đã phải chịu một sự mạo hiểm đáng kể. Hôm 28/3/2010, viện toán học Clay công bố trao giải Millennium cho G. Perelman về bài giải giả thuyết Poincaré. Nếu chứng minh là sai, ông sẽ bị sỉ nhục một cách công khai và không có cách nào để ngăn cản một nhà toán học khác tìm ra những sai sót và công bố chiến công của mình. Nhưng Perelman nói rằng ông hoàn toàn không quan tâm. “Lý luận của tôi là thế này: nếu tôi phạm sai lầm và có ai đó dùng công trình của tôi để xây dựng được một chứng minh đúng thì tôi cũng rất hài lòng”, ông nói. “Tôi không bao giờ phô trương là người duy nhất giải được bài toán Poincaré cả”. Gang Tian (một nhà toán học người Hoa, được xem là đối thủ của Yau) nhận được email của Perelman khi ông đang ở phòng làm việc của mình ở MIT (học viện công nghệ Massachusetts – Mỹ). Ông và Perelman đã rất thân thiện vào năm 1992, khi cả hai ở ĐH New York và hàng tuần đều cùng dự một xêmina toán ở Princeton. “Tôi ngay lập tức nhận thấy tầm quan trọng của nó”, Tian nói về bài báo của Perelman. Thực tế cái mà Perelman đưa lên mạng chỉ là đợt đầu tiên, nhưng nó đủ để các nhà toán học thấy rằng ông đã hình dung ra phải giải bài toán Poincaré như thế nào. Perelman đã chứng minh rằng các “điếu xì gà” từng gây khó khăn cho Hamilton, có thể không thực sự xảy ra và ông cũng chứng tỏ được rằng bài toán “các cổ chai” cũng sẽ giải quyết được. “Nếu như ông ta vỗ ngực tuyên bố: “Tôi đã giải được nó” thì chắc chắn ông ta sẽ nhận được một sự chống lại ghê gớm”. Nhà toán học Frank Quinn, Virginia Tech Tian bèn viết thư cho Perelman đề nghị ông tới MIT giảng về bài báo của mình. Các đồng nghiệp ở Princeton và Stony Brook cũng đưa ra những lời mời tương tự. Perelman chấp nhận tất và đặt mua vé đi một tháng thỉnh giảng bắt đầu từ tháng 4.2003. “Tại sao lại không?”, ông nhún vai nói với chúng tôi. Chuyến thỉnh giảng tháng 4 của Perelman được các nhà toán học và báo giới coi như một sự kiện lớn. Rất nhiều người ngồi nghe vô cùng ngạc nhiên khi không thấy Perelman nói gì về giả thuyết Poincaré cả. Frank Quinn, một nhà toán học thuộc Virginia Tech, nói. “Ông ta bắt đầu từ một số điểm then chốt và những tính chất đặc biệt, rồi sau đó trả lời các câu hỏi. Ông ta đã xác lập được sự tin cậy. Nếu như ông ta vỗ ngực tuyên bố: “Tôi đã giải được nó” thì chắc chắn ông ta sẽ nhận được một sự chống lại ghê gớm”. Phản pháo Hamilton và Yau sững sờ trước thông báo của Perelman. “Chúng tôi cảm thấy rằng không một ai khác có khả năng tìm ra lời giải”, Yau nói với chúng tôi ở Bắc Kinh. “Nhưng sau đó vào năm 2002, Perelman lại thông báo rằng ông ấy công bố một điều gì đó. Về cơ bản ông ta làm theo một lối tắt trực tiếp hơn chứ không làm tất cả những đánh giá chi tiết như chúng tôi”. Hơn thế nữa, Yau phàn nàn, “chứng minh của Perelman được viết rất lộn xộn mà chúng tôi không sao hiểu được”. Trong số ra ngày 18/4/2003 của tạp chí nổi tiếng Science, Yau có đăng một bài báo có nói về chứng minh của Perelman: “Nhiều chuyên gia, nhưng không phải tất cả, dường như đã tin rằng Perelman đã thoát được ra khỏi các “điếu xì gà” và thuần dưỡng được các “cổ chai hẹp”. Nhưng về chuyện ông kiểm soát được số các phẫu thuật thì người ta ít tin tưởng hơn. Điều đó chứng tỏ có thể có một lỗi nghiêm trọng, Yau cảnh báo, khi lưu ý rằng rất nhiều những nỗ lực chứng minh khác của giả thuyết Poincaré đều đã từng vấp phải những bước thiếu hụt tương tự”. Những chứng minh này phải được xem xét một cách hoài nghi cho đến khi các nhà toán học có cơ hội xem xét nó một cách thật kỹ lưỡng, Yau nói với chúng tôi. Cho đến chừng nào, ông nói, “nó không phải là toán nữa mà là tôn giáo”. Vào giữa tháng 7/ 2003, Perelman đã đưa lên mạng hai phần cuối cùng của chứng minh của mình và các nhà toán học bắt đầu kiểm tra các bước chứng minh của ông một cách hết sức thận trọng. Ở Mỹ ít nhất có tới hai nhóm chuyên gia nhận làm chuyện này: Gang Tian và John Morgan; và một cặp các nhà nghiên cứu ở đại học Michigan. Cả hai dự án này đều nhận được sự hỗ trợ của viện Clay. Viện này còn có ý định sẽ công bố công trình của Tian và Morgan dưới dạng một cuốn sách. Cuốn sách, ngoài việc hướng dẫn các nhà toán khác theo dõi được lôgic của Perelman, nó còn là một căn cứ để xét xem có trao cho Perelman giải thưởng một triệu đôla của viện này vì đã giải được bài toán Poincaré hay không. (Để được chọn, chứng minh phải được công bố trên một tạp chí được phản biện nghiêm ngặt và phải chịu được hai năm săm soi của cộng đồng toán học quốc tế). Perelman nói với chúng tôi: “Tôi không quá lo lắng nhiều cho mình. Đây là một bài toán nổi tiếng. Một số người cần có thời gian để quen với thực tế là đây không còn là một giả thuyết nữa. Cá nhân tôi đã quyết định với mình rằng mình nên tránh xa việc kiểm chứng và không nên tham gia vào tất cả các cuộc gặp gỡ đó. Điều quan trọng đối với tôi là không làm nhiều ảnh hưởng đến quá trình đó”. Vào những năm 1960 – 1970, tôpô học đã trở thành một trong những lĩnh vực sinh sôi mạnh nhất của toán học và các nhà tôpô học trẻ tuổi thường xuyên công phá giả thuyết Poincaré. Điều kinh ngạc đối với phần lớn các nhà toán học là các đa tạp 4, 5 và có số chiều cao hơn hoá ra lại dễ chứng minh hơn các đa tạp ba chiều. Vào năm 1982, giả thuyết Poincaré đã được chứng minh với tất cả các số chiều, chỉ trừ có trường hợp ba chiều. Năm 2002, viện toán Clay, một cơ sở tư nhân nhằm khích lệ các nghiên cứu toán học, đã tuyên bố giả thuyết Poincaré là một trong bảy bài toán quan trọng và nổi bật nhất trong toán học và đã đặt ra giải thưởng một triệu đôla cho bất cứ ai chứng minh được nó. Theo Phạm Văn Thiều, Báo Sài Gòn Tiếp Thị1 like
-
Chào NDK, NDK có thể vào chủ đề này để xem (Gửi hồi Euro 2008). Tất nhiên phương pháp này đôi khi cũng có thể có khuyết điểm, tuy nhiên đôi khi cũng bị rơi vào trường hợp khó luận. NDK xem thử và nghiệm ra được vấn đề gì thì cùng chia sẽ nhé. Dạo này BW bận quá nên cũng không gửi được phân tích cho từng trận mà chỉ gửi lên kết quả dự đoán. Phương pháp ứng dụng LVDT vào bóng đá1 like
-
nếu năm nay muốn thay đổi chổ làm hay mở việc làm riêng thì có cơ hội hơn năm tới ,nhưng mọi chuyện hiễn nhiên không phải đơn giản có nhiều rắc rối nhưng sẽ qua ,còn lận đận 2 năm nữa mới hanh thông ,nhất là năm Thìn có nhiều hao tốn tài lộc đi xa cũng bất lợi coi chừng tai nạn / 36t chắc sẽ nên duyên ,người vợ bằng tuổi / nếu lúc sanh ra bình thường thì rất đáng ngại cho cách Mã đầu đới kiếm .1 like
-
Lá số nầy đúng là cách Mã đầu đới kiếm ,kiễm tra lại xem giờ sinh có chính xác hay không ? [chắc cũng biết xem tử vi ít nhiều ?] có phải lúc sanh ra phải sanh mổ hay không sanh được bình thường như mọi người ? chưa có vợ à ? có phải đang làm việc cho nhà nước có liên quan đến quân sự hay công an hình pháp ,tánh tình nóng nảy hay gây sự đánh nhau ? ai nói lời phật ý là nổi nóng muốn gây sự ...1 like
-
LỜI TIÊN TRI 2010 Thống kê từ đầu năm đến nay đã có nhiều quốc gia với những chính phủ sụp đổ và bất ổn xã hội. Đây là một ví dụ gần nhất:------------------------------------------------------------ Belarus lên tiếng về bạo động tại Kyrgyzstan Chủ nhật, 13/06/2010, 18:01(GMT+7) Cảnh sát được tăng cường tại Osh (Ảnh: Reuter) VIT - Hôm nay (13/6), Bộ Ngoại giao Belarus đã đưa ra tuyên bố, trong đó kêu gọi tất cả các bên tham gia vào xung đột tại Kyrgyzstan kiềm chế và không dùng bạo lực. “Belarus tỏ ra lo ngại khi theo dõi tình hình bạo động tại Kyrgyzstan. Hơn 80 người dân vô tội đã bị chết, hàng trăm người khác bị thương”, thông báo của Bộ Ngoại giao Belarus cho biết. Bộ Ngoại giao Belarus cũng thể hiện sự tiếc thương đối với những người dân thiệt mạng trong các cuộc xung đột tại khu vực miền Nam Kyrgyzstan đồng thời kêu gọi tất cả các bên kiềm chế và tránh dùng vũ lực vì có thể làm cho tình hình không những không giảm mà còn trở nên phức tạp hơn. Lo ngại trước tình hình bạo lực ngày càng gia tăng tại Kyrgyzstan, Chính phủ Mỹ ngày 12/6 đã ra tuyên bố kêu gọi Kyrgyzstan nỗ lực khôi phục lại ổn định xã hội, đồng thời Mỹ cũng bày tỏ ủng hộ đối với những nỗ lực của Liên Hợp Quốc và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu trong việc giúp Kyrgyzstan ngăn chặn bạo lực, lập lại trật tự. Phát biểu tại Washington, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Philip Crowley nói rằng, Mỹ theo dõi sát sao những diễn biến của Kyrgyzstan, đồng thời kêu gọi nhanh chóng khôi phục an ninh và trật tự xã hội tại thành phố Osh và tất cả các địa phương khác của nước này. Chính phủ Mỹ cũng yêu cầu Đại sứ quán và công dân nước này tại Kyrgyzstan liên hệ chặt chẽ với nhau trong bối cảnh tình hình tại Kyrgyzstan còn nhiều bất ổn. Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cũng hối thúc các bên tại nước Cộng hòa này kiềm chế tối đa nhằm hạn chế thương vong. Ông cho biết một đặc phái viên của mình sẽ đến thành phố Osh hôm nay (13/6) để thúc đẩy nỗ lực đảm bảo hòa bình và ổn định. Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cũng kêu gọi các bên tại Kyrgyzstan bình tĩnh, tránh bạo lực và giải quyết mâu thuẫn hiện nay thông qua đối thoại và thỏa hiệp. Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) cũng dự kiến gửi các thanh sát viên tới giám sát tình hình tại quốc gia Trung Á này. Phía Nga cho biết, đất nước này sẽ sẵn sàng cung cấp sự hỗ trợ nhân đạo và sơ tán những người bị thương trong vụ bạo lực này tại khu vực muền Nam Kyrgyzstan. Thu Hiền (Theo Vz) -------------------------------------------------------------- Nhời bàn của Thiên Sứ: Bây giờ mới qua 1/3 thời gian của năm. Những nước nhỏ lặt vặt thì không cần để ý. Nhưng ngay cả những nước lớn và hùng mạnh điều này đã xảy ra, dưới hình thức này hay hình thức khác. Từ nay đến cuối năm, những diễn biến thực sự sẽ bắt đầu. Nếu thật sự muốn một cuộc sống ổn định, lời bàn của Thiên Sứ tôi là khuyên các vị chính khứa hãy cẩn trọng.1 like
-
LỜI TIÊN TRI 2010 Đại ý: Chi phí trang bị vũ khí tăng.... Chi phí quân sự toàn cầu tăng kỷ lục 12/06/2010 06:47:08 - Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) thông báo chi phí quân sự toàn cầu tăng kỷ lục bất chấp kinh tế suy thoái. Trong một báo cáo thường niên về chi tiêu quân sự công bố ngày 1/6, các chuyên gia của SIPRI cho biết chi tiêu cho vũ trang trên toàn thế giới năm 2009 đã tăng lên mức kỷ lục 1,5 nghìn tỷ USD, bất chấp cuộc suy thoái kinh tế do khủng hoảng tài chính toàn cầu gây ra. Chi phí quân sự của Trung Quốc đã tăng 217% so với mức tăng 76% của Mỹ và mức tăng trung bình 49% trên toàn thế giới. (Ảnh minh hoạ) Theo báo cáo trên, chi tiêu thực cho quân sự năm 2009 đã tăng 5,9% so với năm 2008, trong đó, Mỹ chiếm tới hơn một nửa mức tăng này. Các chuyên gia SIPRI cho hay: “Những ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính cũng như cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu dường như không ảnh hưởng tới mức chi tiêu cho quân sự trên toàn thế giới. Dù đứng đầu trong báo cáo nhưng Mỹ không phải là quốc gia duy nhất. Trong số những nước được thống kê, có tới 65% quốc gia tăng chi tiêu quân sự trong năm 2009”. Trên thực tế, chi phí quân sự của Mỹ, với gánh nặng là hai cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan, đã tăng lên mức 661 tỷ USD, gấp 6 lần so với nước chi tiêu nhiều thứ hai là Trung Quốc. Đứng sau đó lần lượt là Pháp, Anh và Nga, Tuy nhiên, sự trỗi dậy như một cường quốc quân sự toàn cầu của Trung Quốc đã trỡ nên rõ ràng hơn trong một thập kỷ qua. Trong giai đoạn này, chi phí quân sự của Trung Quốc đã tăng 217% so với mức tăng 76% của Mỹ và mức tăng trung bình 49% trên toàn thế giới. Trà My (tổng hợp)1 like
-
Kính thưa quí vị quan tâm. Quan điểm của chúng tôi - Phong Thủy Lạc Việt - xác định một cách nhất quán rằng: Khí là dạng tồn tại của vật chất, được hình thành bởi sự tương tác giữa các vật thể và tác động trở lại với các vật thể đó. Trên cơ sở này, chúng tôi xác định rằng: Khí trong Địa cầu phải có sự vận động tổng thể liên quan đến chiều quay của Địa cầu - tức từ Tây sang Đông. "Khí gặp nước thì tụ" và đó là lý do - hầu hết các đô thị lớn đều thành lập ở Hữu ngạn các bờ sông lớn trên thế giới. Chỉ trừ những trường hợp địa hình cụ thể, vẫn có thể có những đô thị bên tả ngạn sông. Nhưng rất hiếm hoi, vì tính quy luật chung mà chúng tôi đã trình bày ở trên. Qua nhiều năm tồn tại và tích lũy khí, các đô thị ngày càng phát triển lan tỏa từ trung tâm bên hữu ngạn. Đến ngày nay Hà nội phát triển rộng hơn, như chúng ta nhận thấy về mặt địa giới hành chính, bên hữu ngạn sông Hồng. Sự phát triển này hoàn toàn mang tính quy luật. Nhưng giới hạn địa giới hành chính không có nghĩa là khí đã tụ đầy đủ trong khu vực địa giới đó, tức là không thể đến tận chân núi Ba Vì. Bây giờ chúng ta xét một yếu tố khác theo phương pháp luận phong thủy: "Thế tựa núi , nhìn sông", Hay "Tiền cái, hậu đê", là một thế được coi là đắc cách trong phong thủy. Trên cơ sở này chúng ta quan sát vị thế của TTHCQG trong dự án qui hoạch Hanoi: Khu TTHCQG trong ảnh là khu xếp như hình rẻ quạt. Qua hình ảnh trên thì chúng ta thấy rằng: Khu TTHCQG hoàn toàn dựa vào núi Ba Vì và có mặt trước nhìn ra hồ Đồng Mô. Thoạt nhìn, chúng ta dễ nhận thấy nó có vẻ phù hợp với tiêu chí của phong thủy - "Tiền cái hậu đê" và cách "Minh đường tụ thủy". Sự phối hợp trùng khớp này, khiến chúng ta dễ liên tưởng đến có sự can thiệp của tri thức phong thủy trong việc lựa chọn này. Nhưng nếu quả thật có một tri thức phong thủy trong sự lựa chọn này thì đây là một lựa chọn cần xem xét lại. Bởi sự tiểu khí của khu vực này, hoàn toàn không xứng đáng với vị thế của một TTHCQG, mà chúng tôi sẽ minh chứng ngay sau đây. Chúng ta đều biết rằng: Một cái ao thả cá rô ở trước nhà và một cái gò nổi ở sau nhà, cũng đủ tư cách để tạo ra thế "Tiền cái Hậu đê" và thế "Minh đường tụ thủy" của căn nhà bác phú nông nào đó. Nhưng nó chỉ có thể phù hợp với địa vị của bác phú nông trong làng có vị trí đắc cách về phong thủy. Nếu bác phú nông này muốn trở thành phú gia địch quốc thì cái ao thả cá rô trước nhà và cái gò đằng sau, không đủ khí lực để làm vượng cho ngôi gia của bác phú nông đó. Tương tự như vậy, thế "tiền cái hậu đê" và "Minh đường tụ thủy" được lựa chọn làm TTHCQG không đủ tầm để là một vị trí hoạt động của một tập hợp những cơ quan có tính chủ quản của cả một quốc gia. Nó thích hợp với một khu du lịch sinh thái có tính quốc tế, hoặc chỉ là một đơn vị kiến trúc độc lập nhiều hơn. Chúng tôi chưa bàn đến hình thể hồ Đồng Mô có tạp khí vì sự xen kẽ giữa gò đất nhô cao với cấu trúc mặt nước ở đây, không thể hiện một cách hoàn hảo cho việc "minh đường tụ thuỷ". Đây là ý kiến của chúng tôi, không tự cho là đúng. Xin để tham khảo. Thiên Sứ - Linh Trang.1 like
-
Bây giờ là 3 giờ sáng giờ Việt Nam. Nhưng tại phần thống kê diễn đàn cho biết có tới hơn 1200 người đang xem trong vòng một giờ. Tôi hy vọng rằng phần lớn trong những người này là những nhà khoa học và họ thường làm việc khuya, hay ở nước ngoài. Còn ở trong nước, ít ai thức vào giờ này. Niềm hy vọng ấy, khiến tôi viết bài này ở đây. Vâng. Tôi muốn góp một cái gì đó cho hy vọng của tôi. Tôi muốn viết về thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là Lý thuyết thống nhất. Một điều gần như hoang tưởng. Nhưng đây là một hoang tưởng hợp lý, chứ không phải kịch bản phim Hollywood. Kính thưa quí vị quan tâm Sự tồn tại của những phương pháp ứng dụng trong Lý học Đông phương, xuyên không gian và thời gian trong lịch sử văn minh nhân loại là một thực tại khách quan. Sự tồn tại vượt thời gian ấy, không phải vì tính mơ hồ, mê tín, tính phi logic ...như người ta nhận định về nó. Mà đó chính là hiệu quả của các phương pháp ứng dụng đó. Điều này không thể phủ nhận được. Nhưng khi các nhà khoa học vào cuộc để khám phá thì nó lại có vẻ như rất mơ hồ, mê tín và phi logic.....Chẳng ai có thể chấp nhận được một con long mã hiện lên trên sông Hoàng Hà mang Hà Đồ, hay con rủa thần hiên trên sông Lạc Thủy mang Lạc Thư. Chẳng một nhà khoa học nào công nhận một cách khiên cưỡng, những câu triết lý mơ hồ như: "Thái cực sinh lưỡng Nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng", hay "Thái cực bản vô cực dã, lưỡng cá chỉ thị Âm Dương"....hoặc "Nhất Âm, nhất Dương vị chi Đạo". "Đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật"; ...... Mơ hồ! Hoàn toàn đúng! Mê tín, cũng đúng luôn. Phi logíc! Chính xác! Nhưng nếu nói không có cơ sở khoa học cho toàn bộ nền lý học Đông phương thì phải xem lại. Khi nó là một thực tại khách quan với những phương pháp ứng dụng có hiệu quả, vượt không thời gian trong lịch sử văn minh nhân loại. Tôi nghĩ có thể chấp nhận quan niệm cho Lý Học Đông phương là mơ hồ, khi người ta chưa hiểu gì về nó. Mà tôi đã ví dụ với các tiên đề khó hiểu trên. Một học sinh cấp II, cũng rất mơ hồ khi nó tìm hiểu về toàn bộ tri thức của toán cao cấp. Bởi vậy, kết luận mơ hồ không phải lý do để bác bỏ. Còn nếu cho rằng nó mê tín cũng không sai. Bởi vì những người ứng dụng và cả những thân chủ của họ cứ tin như "sầm", mà chẳng hiểu bản chất của vấn đề. Mê tín đứt đuôi con nòng nọc chứ còn gì nữa. Nhưng đó cũng không phải nguyên nhân chính đáng để phản bác. Xin hỏi tất cả những người đang dùng điện thoại di động, hoặc cao cấp hơn, sử dụng máy vi tính - kể cả tôi. Vâng! Vẫn đang ứng dụng như điên, mà có hiểu gì về nó đâu. Nhưng trong trường hợp này, người ta lại rất tự hào về việc sự dụng những sản phẩm tiên tiến của thời đại. Nhưng có thể vặn lại: Nó hoàn toàn phi logic. Đúng luôn. Bởi vì, người ta không thể tím được mối liên hệ giữa phương pháp luận của thuyết Âm Dương Ngũ hành với thực trạng ứng dụng của nó. Phản biện này có vẻ phức tạp hơn việc nhận thức rằng nó mơ hồ và mê tín. Nhưng nếu chúng ta đặt vấn đề về sự thất truyền của một lý thuyết và sự sai lệch của nó thì vấn đề sẽ khác hẳn. Giả thuyết rằng Thuyết Tương đối của Einstein bị thất truyền và công thức E= mc2 bị sửa thành E=mc"t". Và một nhà "ngâm cứu" nào đó ở thiên niên kỷ thứ III giải thích rằng: "t" chính là thời gian. Tôi thiết nghĩ trong trường hợp này thì tính phi logic còn khó chịu hơn nhiều. Và người ta sẽ chẳng thể nào phục hồi được Thuyết Tương đối. Trong khi hiện nay, tất cả đều vỗ tay nhiệt liệt ca ngợi Einstein vĩ đại - Trong đó có tôi - vì tính hợp lý trong điều kiện của nó; ít ra tôi hiểu như vậy. Vậy thì để xác định tính khoa học của Thuyết Âm Dương Ngũ hành và khả năng chính là một lý thuyết thống nhất, chúng ta bắt đầu từ đâu và căn cứ vào cái gì - Khi mà sự tồn tại khách quan vì tính hiệu quả của những phương pháp ứng dụng của nó tồn tại xuyên không thời gian trong lịch sử văn minh nhân loại? Còn tiếp1 like
-
KHOA HỌC VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU Kính thưa quí vị quan tâm. Chẳng phải ngẫu nhiên, tôi đưa bài viết dưới đây trên Bee.net.vn vào topic này. Mới thoạt xem qua, có vẻ như nó lạc đề và chẳng ăn nhập gì với chủ để của topic mà anh Thế Trung đưa lên cả. Nhưng với cái nhìn của tôi thì tôi lại thấy rằng: Thực trạng của khoa học hiện đại với những giới hạn của nó trong việc đạt tới một mục đích là đi tìm một Lý thuyết thống nhất, khiến nó đang lúng túng. Khoa học đang cần tổng hợp tất cả những trí thức của nó được công nhận và tìm ra một nguyên lý xuyên suốt qua tất cả những tri thức đó để thành một Lý thuyết thống nhất. Nhưng còn có quá nhiều cái mà nó chưa hiểu biết hết - thí dụ như "chuyện Ma' dưới đây. Vâng! Đây chỉ là một thí dụ, cho một tồn tại khách quan mà khoa học chưa giải thích được - Tôi cũng xin lưu ý để tránh những phản biện ngớ ngẩn, gây mất thì giờ - Đây là thí dụ làm bằng chứng, chứ không phải nó là bằng chứng duy nhất. Còn quá nhiều những bí ẩn của vũ trụ cần khám phá. Bởi vậy, một nguyên lý xuyên suốt sẽ không thể thành lập được, khi nó phải tổng hợp cả những cái nó chưa biết. Thí dụ - chỉ là thí dụ - "Ma quỉ và thánh thần" - đang được nghiên cứu một cách nghiêm túc như bài viết dưới đây. Cá nhân tôi không phản đối và ủng hộ sự nghiên cứu tất cả mọi hiện tượng tồn tại khách quan, để tìm hiểu những bí ẩn của tự nhiên, phục vụ cho cuộc sống con người. Người ta dễ dàng chấp nhận nghiên cứu về "Ma", không phải chỉ ở Việt Nam, mà còn cả trên thế giới. Bởi vì nó có vẻ như là một thực tại khách quan mà con người nhận thấy được bằng trực quan, hoặc qua phương tiện - trong thí dụ này là chiếc máy ảnh. Nhưng có một thực tại khách quan hơn nhiều, rõ ràng hơn nhiều những hồn ma kia - Đó chính là những giá trị phương pháp luận của một lý thuyết được ứng dụng có hiệu quả. Tính khách quan của nó chính là sự tồn tại vượt thời gian hàng Thiên niên ký trong sự phát triển của lịch sử văn minh nhân loại và xuyên qua mọi không gian văn hóa, cho đến tận ngày hôm nay - khi tôi đang gõ những hàng chữ này. Thật đáng tiếc! Khi đứng ngoài nó, nhìn sự tồn tại xuyên xuốt thì rõ ràng đây là một tồn tại khách quan. Nhưng nó lại không được coi là khách quan khi người ta tìm hiểu về nó và chẳng hiểu gì về nó, khi nó gồm không ít những khái niệm phản ánh thực tại mà con người chưa biết. Trong lý thuyết đó cũng không ít những khái niệm trừu tượng phản ánh thực tại và không phải thực tại. Bởi vậy - do giới hạn của tri thức - nó bị hoài nghi và phản đối. Đó chính là thực trạng của Thuyết Âm Dương Ngũ hành, nền tảng căn bản của Lý học Đông phương - chính là Lý thuyết thống nhất mà nhân loại đang tìm kiếm. Sự khách quan của nó còn khách quan hơn cả những "con ma", mà các nhà nghiên cứu khắp thế giới "nhìn thấy" bằng máy ảnh. Tuy nhiên, thật đáng tiếc! Tôi phải nhắc tới câu nói nổi tiếng của SW Hawking: Nếu quả thật có một lý thuyết thống nhất thì chính nó sẽ quyết định con người tìm ra nó hay không? Còn tôi - cá nhân tôi thôi và có thể bị phản đối vì bị coi là sai - tôi phát biểu rằng: Thế giới này không thể hội nhập, nếu nó không có một lý thuyết thống nhất. * Chụp ảnh "người âm": Ngẫu nhiên có vòng tròn sáng? http://tintuconline.vietnamnet.vn/vn/khoah...8785/index.html 06/04/2010 14:04 (GMT +7) Đề tài nghiên cứu về khả năng chụp hình "người âm" đã được đưa vào chương trình nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người. Khoảng 1.000 tấm ảnh đưa về được các nhà ngoại cảm xem xét nhưng đến nay vẫn không ai khẳng định được có hay không việc chụp hình "người âm". Sự trùng hợp về vòng ánh sáng trong ảnh Trong hội thảo khoa học mang tên "Giả thuyết, lý giải một số hiện tượng đặc biệt dưới góc độ khoa học" tổ chức tại TP.HCM ngày 20/9/2009, ông Nguyễn Phúc Giác Hải - Chủ nhiệm bộ môn Thông tin dự báo, Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người (thuộc Liên hiệp các Hội KHKTVN) đã công bố bức ảnh chụp vào 10 giờ sáng ngày 2/8/2007 tại đèo Prenn, Đà Lạt, Lâm Đồng. Bức ảnh được ông chụp khi trời đầy sương, máy ảnh kỹ thuật số Kodak 5.0 Mega Pixen. Ảnh được in lúc hội nghị sắp kết thúc. Nhà ngoại cảm Dương Mạnh Hùng xem và thấy có một vòng ánh sáng thì kêu lên: "Chú đã chụp được ảnh một vong dưới dạng vòng tròn". Vòng ánh sáng trong ảnh do TS Nguyễn Chu Phác chụp. Ông Hải lúc đó nhớ ra mình được tặng một trang photocopy bài báo về một tai nạn giao thông trên đường Phạm Hùng, Hà Nội vào tháng 9/2006.Bức ảnh đăng trong bài báo này có hiện lên những vòng tròn mờ. Trở về Hà Nội, ông tìm bản gốc tờ báo này thấy trong tấm ảnh cũng có những vòng tròn đó. Giật mình, ông đem máy xuống hiện trường, nơi xảy ra vụ tai nạn. Trong đêm khuya ông đã chụp được khá nhiều tấm ảnh và khi rửa ra cũng thấy xuất hiện nhiều vòng tròn như vậy. Từ những bức ảnh chụp tại ngôi nhà ma Đà Lạt, bức ảnh ở những điểm đen về giao thông, nhà tang lễ... đã mở ra một đề tài nghiên cứu về khả năng chụp hình "người âm". Đề tài này được chính thức đưa vào chương trình nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người và được nghiệm thu bước đầu, được đánh giá cao của hội đồng khoa học. Khoảng 1.000 tấm ảnh đưa về được các nhà ngoại cảm kết luận là vong người âm(?). Cho đến nay vẫn không ai khẳng định một cách thật chắc chắn có hay không việc chụp được hình "người âm"!. Phải có nhiều bức ảnh của cùng một “người” Ông Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp UIA (Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng) cho biết, thế giới đã công bố nhiều bức ảnh trên các lâu đài cổ có "người âm" đang đứng. Thậm chí, có những bức ảnh rõ hoàn toàn các chi tiết của một con người. Tại UIA cũng đã chụp được bức ảnh những chiếc thuyền buồm với nhiều đốm sáng xung quanh, hiện lên trên dòng sông Lam trong lễ cầu siêu cho các vong linh liệt sĩ. Cũng có nhiều nhà ngoại cảm đưa ra các hình ảnh mờ ảo, các vòng tròn và khẳng định đó là ảnh của người đã khuất. Tuy nhiên, không thể khẳng định được đó là linh hồn của các liệt sĩ hay chỉ là do hiệu ứng của ánh sáng, kỹ thuật của người chụp... Thậm chí, khi ống kính máy ảnh có một hạt bụi thì cũng tạo ra được một đốm sáng hoặc người chụp run tay, rê tay thì hiệu ứng bức ảnh cũng đã khác... nên không đủ cơ sở khoa học để khẳng định. Vòng tròn sáng xuất hiện sau lưng Nhà nghiên cứu Nguyễn Phúc Giác Hải. Thực tế nghiên cứu cho thấy, đối với người bình thường chỉ nghe được trong dải tần số 2.000 - 3.000Hz. Quá giới hạn đó, tai chúng ta không nghe được. Tương tự, mắt chúng ta nhìn được ánh sáng từ tia đỏ đến tia tím, dưới tia đỏ là tia hồng ngoại và tia cực tím, ta không thể nhìn thấy. Tuy nhiên, có những loại máy ảnh có thể bắt được tần số ánh sáng dưới tia hồng ngoại và tia cực tím. Nhưng xác xuất chụp được những bức ảnh như vậy không nhiều, nhất là khi người chụp không được phép hoặc khó sử dụng đèn flash nên hình ảnh thường mờ ảo, không nét (có thể do tần số khác với mắt thường). Khoa học hiện nay phát triển, người ta có thể chế ra các thiết bị âm thanh chuyển đổi được tần số sóng và các nhà ngoại cảm nghe được âm thanh đó. Việc công bố một số bức ảnh hiện nay chỉ là định tính, chưa có độ tin cậy. Nếu muốn chứng minh phải có nhiều bức ảnh của cùng một "người" với các trạng thái khác nhau, để thấy được sự giống và khác nhau mới đảm bảo độ tin cậy, chính xác. Theo Thủy Nga1 like
-
Ra ngoài Einstein Video tại đây: http://www.worldsciencefestival.com/video/...d-einstein-full Giới thiệu ( google translate) Albert Einstein đã dành ba mươi năm cuối cùng của ông không thành công tìm kiếm một "lý thuyết thống nhất" - một nguyên tắc tổng thể duy nhất để mô tả tất cả mọi thứ trong vũ trụ, từ các hạt hạ nguyên tử cho các cụm nhỏ bao la của thiên hà. Trong những thập kỷ kể từ khi, thế hệ các nhà nghiên cứu đã tiếp tục làm việc đối với giấc mơ của Einstein. Nhà vật lý nổi tiếng Leonard Susskind và Jim Gates, và sử gia nổi tiếng Peter Galison thảo luận những gì đã đạt được và giải quyết câu hỏi then chốt. Một lý thuyết thống nhất sẽ tiết lộ lý do tại sao có một vũ trụ ở tất cả? Nó sẽ cho chúng tôi biết lý do tại sao toán học là làm sáng tỏ những bí ẩn lão luyện của tự nhiên? Có thể nó hàm ý chúng tôi là một vũ trụ của nhiều người, và những gì mà có thể có nghĩa là cho cảm giác của chúng ta về cách thức chúng tôi phù hợp với vũ trụ? Nobel Laureate kiểm duyệt bởi Paul Nurs1 like
-
Thưa chú Thiên Sứ, Cháu đều để đường dẫn đấy ạ, nhưng toàn là video mới có nội dung hay. Nếu có bài viết nào hay cháu sẽ đưa cả bản gốc lên như chú yêu cầu. Trân trọng Thế Trung1 like
-
Thế Trung thân mến. Cảm ơn Thế Trung nhiều. Thế Trung in giúp chú bản gốc của những bài này, chú sẽ nhờ người dịch và đưa lại lên đây. Trên cơ sở nội dung của các bài viết trên, chú xác định trên cơ sở của Lý học Đông phương theo cách hiểu của chú (tất nhiên là miễn tranh luận): - Trong vũ trụ không có chân không. - Không có hạt ảo mà chỉ có Khí. - Chỉ có một vũ trụ duy nhất.1 like
-
Xem Tướng Tai Và Miệng Tướng tai quí nhứt là Thành Quách phân minh. Thành quách là 2 lằn gân nổi vòng theo vành tai. Đầy đặn cao dày, có thành có quách, có 2 trái thùy châu là trái tai (chỗ nữ giới xỏ đồ đeo bông) nhỏ giọt là bậc hiền đức, tài mạo hiền hiếu, đoan thục có điền sản, sống trường thọ. Trong lỗ tai mọc lông là đại thọ, vô bịnh. Có mục ruồi là thông minh quí hiển. Tai có sắc đen hoặc đỏ là nghèo khó. Tai mỏng lại vảnh ra đàng trước gọi là tai dơi, tai chuột là phá sạch sản nghiệp tổ tông, cờ bạc đến bán vợ đợ con cũng không hối hận. Tai lật nghiêng là người không có nhà. Lỗ tai lớn rộng là thông minh tài trí, dư ăn dư để, lỗ tai hẹp nhỏ, là bần cùng ngu độn yểu mạng. Tai chuột là trộm cắp nghèo khó suốt đời, có khi chết trong lao tù. Tai nhỏ ngắn mà lật ngược ra sau là ẩu thơ côi cút, tài tán gia vong phiêu bạt. Tai như tai cọp là giàu sang uy nghi, mà lòng dạ hung ác, thương ghét bất thường, hại người rất dễ. Tai nở banh ra như bông bụp nở thì phá sạch của tổ tiên rồi nghèo khó đến chết. Tai lừa tai ngựa là khốn đốn suy bại, mà lại dâm đãng. Tai rủ gần vai, tai nhô cao tới óc đều là phú quí cung cách. Tai khỉ là bạch thô thành gia. Tai heo là lúc giàu lúc nghèo không chừng nhưng đa sắc dục, lại sanh bệnh yểu. Tai mỏng mà nghệch ra trước gọi là tai quạt gió là phá sạch của tổ tông, hay đam mê, tới già cô độc. Tai trâu là đần, nhưng hiền và thọ. Lại nói về tướng miệng. Miệng là cửa ngõ của lòng người. Cũng như mắt là cửa ngỏ của tâm hồn. Miệng có phước, có hoạ, có lợi có hại, có phải, có trái, có ngay, có gian. Miệng vuông rộng có góc cạnh là uy vệ mà giàu sang, nhứt hô bá ứng. Miệng hình cánh cung là có quan tước lộc vị. Miệng rộng dày là người có phước hậu, mỏng mà ngắn là kiếm không đủ ăn. Miệng vuông là người giàu có. Miệng mỏng, nhỏ, méo, là người xảo trá nghèo hèn. Không nói chuyện mà miệng như rung động, môi như nhấp nháy là già bị chết đói chết rét. Miệng hở lòi răng ra ngoài là người vô trí vô mưu. Miệng có mục ruồi là hay thích ăn uống, nhưng bị trúng thực nguy mạng. Miệng như mấy ngón tay đùm lại là người bần hàn. Miệng như miệng lò là phá hết sản nghiệp. Miệng như 2 cánh cung úp lại là người tài kiêm văn võ xuất tướng nhập tướng, miệng môi đỏ mọng, suốt đời phong nhã hào hoa, gái được chồng yêu, trai được vợ kính, hay ưa văn hoá ca nhạc, lòng không ác đức bất nhơn, sanh con hiền hiếu. Mồm chưa thốt môi đã rung động là háo dâm vô độ. Miệng như vầng trăng ngửa lên là người danh sĩ hiền tài. Môi miệng dày lớn như môi trâu là lòng dạ nhân đức, có cơ trí mà không nham hiểm, suốt đời hưởng giàu sang. Miệng như miệng cọp là người không giàu cũng sang trọng. Miệng như chiếc ghe lập úp là phường hành khất, khốn khổ cả đời chết rét chết đói nơi đất khách. Miệng như heo là ưa nhiều điều dèm siểm kẻ khác, tánh lại háo sắc đa dâm tham thực. Miệng cá lòng tong là yểu. Miệng như hoa đào nở là lòng dạ tốt, thanh, không nghĩ điều ám muộn, thông minh có vợ giàu đẹp. Miệng như miệng chép suốt kiếp bôn ba cùng khốn mà kiếm chẳng đủ ăn. Miệng dê là bất hạnh vô đức, kém tài ham ăn hốc uống, dâm dật nghèo hèn. Miệng túm như muốn thổi lửa là cùng khổ bần hàn yểu mạng. Miệng rồng là phú quí sang trọng kẻ hầu người hạ, nhứt hô bá ứng. Trích từ NTH1 like
-
Xem Tướng Mũi Và Mắt Mũi cốt yếu là thẳng ngay lớn vừa phải, cao vừa phải, nhứt là 2 lổ mũi phải kín đáo. Vị trí nằm giữa mặt thuộc thổ trong ngũ hành, thuộc Tung Sơn Trung nhạc trong ngũ nhạc. Mũi sáng mịn lớn thẳng không giàu sang cũng trường thọ. Mũi điểm hắc ám xương mũi nhô lên và gãy từng đoạn không nghèo cũng yểu. Mũi như mật treo hình thon dưới lớn trên nhỏ ngay thẳng là phú quí. Đầu chót mũi, sách gọi là chuẩn đầu lớn vừa là nhơn ái công bình không mưu hại người để lợi cho mình. Trái lại đầu chót mũi nhọn như mỏ con két hay mỏ con ó, là người hẹp lượng nhỏ mọn, mưu mô gian xảo, nếu việc gì có lợi thì không ngại làm hại người. Sống mũi có nhiều điểm đen hay mục ruồi là vận rủi đeo hoài. Mũi có nhiều lằn ngang là hay bị tai nạn về xe cộ, trâu ngựa; có lằn bề dọc là có phần nhận con người làm dưỡng tử minh linh. Sống mũi tròn thẳng với mí chơn mày là lẩy vợ kiều diễm mỹ lệ. Lổ mũi kín và bằng như cắt ngang là người giữ tiền của chắc chắn, mà ưa trang phục tươm tất. Lổ mũi trống hoác như cái ống sáo ống tiêu là bần hàn làm tiêu tan sản nghiệp ông cha, nếu không cũng yểu. Sống mũi nhỏ đầu mũi cong như mỏ con diều hâu, là người tham lam gian dối hay lừa đảo. Mũi phân 3 đoạn là người cô độc, xương mũi lộ là goá bụa cả đời. Mũi có chỗ lồi chỗ lõm là anh chị em ruột thịt tàn hại lẫn nhau. Mũi cao ngay thằng danh vọng rền vang. Đầu mũi hồng đỏ là lưu lạc giang hồ. Chuẩn đầu là chót mũi nở lớn là phú quí phước lộc. Sống mũi thấp đầu mũi lộ xương là nhỏ, là mạng yểu và bần hàn. Chót mũi thịt nở đầy ra là tham dâm háo sắc. Mũi lộ thấy xương là tha phương uổng tử. Đầu mũi méo một bên là lòng không ngay thẳng. Mũi rồng sẽ phát quan phát phú. Mũi dê cũng là tướng phú quí danh vọng. Mũi trâu và mũi trái mật cũng bậc trung thọ và giàu sang. Mũi toàn đầu hình như củ tỏi dưới lớn ra quá mà trên thì nhỏ như chiếc đủa ấy là người khắc kỵ với anh em ruột thịt. Mũi khỉ và xẹp lép gần như bằng mặt cũng làm giàu, nhưng lắm mưu mô gian xảo. Mũi vượn lại nghèo đói, chết ở xứ người. Mũi chó là kẻ vô nhân bất nghĩa, tham lam không cùng. Mũi như đầu kiếm là khắc phá vợ con anh em, tới già chết trong lạnh lùng cô độc. Mũi hoả lò là người phá tiêu sản nghiệp của tổ phụ, lưu lạc cơ hàn tha phương cầu thực, rồi chết nơi xứ lạ quê người. Mũi hươu mũi nai là người háo nghĩa tốt bụng, đại lượng khoan dung, làm ơn không cần nhắc kể. Mũi sư tử mũi cọp là người thông minh trường thọ phú quí. Mũi như mang cá chép là cô độc bần khổ. Mũi đười ươi là đại lượng hào hùng mưu mô. Lại xem về con mắt. Trời có nhựt nguyệt, người có âm dương, đôi mắt của con người như mặt nhựt nguyệt của trời vậy. Mắt đổi với tướng pháp là một tấm gương, nó ảnh hưởng rất quan trọng đổi với tương lai của con người. Đại loại có các mắt mường tượng như sau. Tương tựa như mẳt rồng tức có phước lộc phú quí. Rắn là mắt nhỏ tròng nhỏ là ác đức, mưu mô, sâu độc, bất hiểu. Lươn ti hí, tham lam, ti tiện, dâm đãng. Khỉ và voi là giàu sang trường thọ. Cọp và sư tử cương trực khoan dung nhân ái. Rùa và trâu giàu có trường thọ phước trạch tử tôn. Con công là hung ác nhưng hiển đạt có danh. Hạc và nhạn là làm quan tổt có công danh phú quí. Tương tựa như mắt heo là dâm đãng, ẩm thực, hung bạo. Chó sói đa dâm, bần tiện, keo bần tham lam. Chim phụng thông minh, khéo léo, đa tình mà cao thượng. Chim khách và quạ chân thật, trung tín, hiền hoà, nhơn hậu. Cò và chim đa dâm, xảo trá, dù giàu sau cũng nghèo khổ. Mèo và dê có tài cũng lận đận đủ tiêu là cùng. Ngựa gấu ngu đần, háo dỏng, bay nhảy càng khổ vợ con. Le và lệch tính một đàng làm một nẻo, lòng dạ khó thương. Cá và cua yểu mạng, đần mà ngang tàng nghèo khổ. Lờ đờ như say, dâm đãng, háo sắc, yểu mạng bần khổ. Con vượn, đa nghi, xảo quyệt, mê đàn hát. Con tôm, tài trí, khôn ngoan, nhưng yểu mạng. Chuột, gian tà trộm cắp, yểu mạng bần khổ. Cú vọ, hung dữ, nhưng ngay thẳng, ưa đánh lộn. Ô và diều, tâm tính hung ngoan, bất đắc kỳ tử. Ngó xuống, suy tính âm thầm, hay làm điều quấy. Liếc xéo, lòng dạ không thật, hay soi mói việc người. Tóm lại tướng mắt có nhiều hình dáng, sách không nói rõ. Mắt cần đầy đặn dày no, không nên khuyết hãm, cũng không nên lộ ra khỏi mặt. Mắt tinh anh và dài, tương lai là khanh tướng có hầu, mắt như con cá chép sau chắc có giàu lớn. Mắt lớn sáng là có nhiều vườn ruộng. Mắt xéo ba góc là người gian xảo ác độc. Mắt đục lộ trắng dả là yểu tử. Mắt như mắt con dê, phụ nữ có chồng vẫn đưa trai về mà chưa đủ. Đôi mắt xệ, vợ chồng thay đổi luôn. Đôi mắt nghếch lên thì giàu có tới già. Hắc bạch phân minh là trai hiền hiếu, gái trinh hạnh. Mắt sáng có tia óng ánh là dâm dục bất kể sĩ nhục. Đàn ông mắt trái nhỏ thì sợ vợ, đàn bà mắt phải nhỏ là sợ chồng. Mắt đỏ tròng vàng là phường sở khanh. Tròng đen nhỏ tròng trắng đầy tràn là kẻ phạm lao lý Nguồn khongtu.com1 like
-
Xem Tướng Cổ Và Gò Má Cổ và gò má quí ở chỗ cân đối với đầu mặt: Dù là phép xem tướng chẳng khác chi nhãn quan thẩm mỹ. Tất cả những gì lệch méo, hoặc bất túc hoặc hiểu dư phản mỹ quan không tương xứng đều nghịch với tướng pháp. Sách tướng gọi cổ là Thiên Trụ, tức là cây cột chống đỡ toàn thể ngôi nhà, tức thân hình con người, cho nên phải có cổ dài cổ ngắn để phối hợp với người béo kẻ gầy, có nhỏ lớn đề phối hợp với người cao, thấp. Cổ người gầy phải cao, nếu gầy mà cổ ngắn thì nghèo và phải yểu mạng trong 30 tuổi. Cổ người béo nên thấp, nếu béo mập mà cổ cao lên thì làm ăn cũng không giàu mà mạng sống chỉ dưới 50 tuổi. Riêng cổ của phụ nữ thì phải cao và tròn, phải cân xứng với thân thể. Đàn bà đại kỵ cổ thấp ngắn và lòi xương, vì đó là tướng hình phu khắc tử cô độc goá bụa. Cổ có gân nổi ra là tánh khí thô bạo. Xương cổ lồi lên là tính nóng nảy cộc cằn. Hơi thở thều thào gân xương cổ đều lộ là tướng nghèo hèn. Người gầy gân cổ nổi bao quanh trái cổ là bần cùng. Người béo mà gân cổ nổi bao quanh trái cổ ũng lộ xương thì chết bất đắc kỳ tử ở quê xa xứ lạ. Cổ tròn da trắng xương cổ không lộ ra là người giàu sang. Cổ tròn da dày như cổ gà lại có nhiều lằn tròn là người thông minh tài trí. Vai và lưng đều khuôn phò sau cổ như nâng đỡ là tướng phát quan. Cổ gầy ốm lòi xương khô khan là tướng yểu. Cứng rắn tươi nhuận có đủ da thịt là tướng thọ. Sau cần cố không có thịt mà lòi xương là bần cùng vất vả. Cổ dư da, làm như da đùn lại ấy là tướng vinh hiển phú quí, bạch thủ thành gia. Đầu méo cổ cao gầy là đoản thọ. Cổ có nhiều lằn quấn vòng theo là nghèo nhưng rất thanh cao và sống lâu, nếu có nhiều mục cóc nốt ruồi là hèn hạ đói rách. Gò má tốt nhứt là cao rộng vừa phải, cao quá, thắp quá, hẹp quá, rộng quá đều không được tốt. Gò má là Đông Nhạc và Tây Nhạc phải tương đồng để phối hợp với mũi, trán và cằm, cốt yếu cần sao cho được ngũ nhạc triều qui mới tốt. Gò má cao thì hành sự có uy quyền, gò má thấp quá thì không ai nễ sợ, xương gò má thiếu thịt làm việc hay bỏ phế, có thịt bao bọc đầy đủ là người chánh trực công bình. Xương gò má lộ quá thì khắc sát bạc ác với chồng con, với vợ con. Gò má bẹp xuống là yểu mạng, nhiều thịt xương cao mà nghiêng ra ngoài là bạo liệt ngang bướng. Gò má hắc ám là bị hình tai tù tội, chết chóc, bị trộm cướp. Lộ xương ra cao là ưa gây gỗ đánh lộn làm bậy, phá xóm giềng không ai ưa được.1 like
-
Tướng Hình Khắc -Tóc vàng khè, xoắn tít lại với nhau thành từng bụi một -Tròng đen có màu vàng xậm ( như nước trà pha đặc ) tròng trắng đục đỏ -Lưỡng quyền quá cao nhọn, lấn hết khuôn mặt và các bộ vị khác -Trán nổi từng cục u nhỏ như ốc bám -Trán cao, mặt hõm -Trán có vằn sâu hoặc thẹo -An đường có hằn sâu dài chạy thẳng từ sơn căn lên trán , xung phá -Tuổi trẻ mà tóc rụng quá nhiều -Xương da khô, phá -Mắt dài, miệng lớn quá mức -Mặt gầy guộc nổi gân -Mặt hình tam giác -Tai chỉ có vành trong mà không có vành ngoài -Mặt choắt, nhọn, eo bụng quá hẹp -Sắc mặt khô xạm trì trệ như đất bùn -Sơn căn thấp gẫy -Cằm nghiêng lệch -Cổ gầy, trơ xương nổi đốt -Tiếng oang oang như tiếng sấm -Tính nóng như lửa -Thần khí thô trọc -Trán rộng, cằm nhỏ và nhọn -Mắt có khí sắc lốm đốm màu trắng -Sống mũi nổi gân máu hoặc nổi đốt -Thịt lạnh như nước đá -Tay lớn, xương thô -Vai lưng nghiêng lệch -Mắt tròn và quá lớn -Lộ hầu, răng như bàn cuốc -Xương thô cứng, tóc rễ tre -Đêm ngủ hay la hoảng -Miệng như thổi lửa -Lỗ mũi có lông dài thò ra ngoài -Trán gồ, mang tai bạnh -Xương che lỗ tai quá cao và đầy -Mắt trắng bệch, không huyết sắc trích từ khongtu.com1 like
-
Xem Tướng đầu Và Trán Đầu nải chữ Dương chi sở tụ, đầu là nơi tụ hội của mọi khí dương, đầu và trán là nơi tông chủ của tướng mạo. Đỉnh đầu lồi lên là tướng cao sang quí hiện. Lỏm xuống là tướng chết yểu. Da đầu mỏng là người bần cùng. Đầu có tật nhô lên không phải như sừng hay như mục u nhọt đó là người quí cách có thể phát đại phú. Đầu lép là tổn phụ mẫu, lép bên phải là có hại cho mẹ, lép bên trái có hại cho cha. Sau cạnh tai có xương nổi cộm lên là trường thọ. Khuyết lỏm xuống là chết yểu. Cốt phù tang là xương 2 bên màng tang nổi lên, cũng như bên trên 2 tai có xương ngọc lâu gồ ra đều là tướng phú quí trường thọ. Đi cuối đầu, ngồi lắc đầu là tướng bần hàn hạ đẳng. Phần trán tốt nhứt là cao và rộng, nên có câu: "Thượng đỉnh vuông tượng thẳng ngay; thiểu niên đáo lão được ngày giàu sang" là như vậy. Trán cao đứng như bức tường, rộng úp vô như lá gan là tướng thọ và giàu. Trán nghiêng cũng như đầu méo đều làm tổn hại cha mẹ. Nghiêng trái là hại cha, nghiêng phải là tổn mẹ. Trên trán có 3 lằn ngang cong cong như chữ Tam là thông minh, gặp nhiều điều may mắn. Trên trán có 3 lằn xuôi như chữ Xuyên là người có nhiều hy vọng thành công trong mọi dự tính về tương lai. Trên trán có 3 lằn ngang rất bằng phẳng là người suốt đời góa bụa cô đơn không vợ không chồng, đàn bà đàn ông gì cũng vậy khongtu.com1 like
-
Xem Tướng Mặt Tướng diện quan hệ là nghiêm chỉnh: và thần sắc bình hoà, tinh thần minh tịnh, đó là tướng diện thanh cao quý hiển. Đến như mặt lép méo, màu sắc u ám, tinh thần bạc ác, đục cặn thô lậu, đỏ là tướng điện hạ tiện bần bạc. Tướng diện như khô đục như có bụi bẩn là yểu, hay bị bạo tai hoành hoạ. Sắc diện đen láng, hay trắng mượt như mở hoặc vàng như chuối chín đều là tướng phủ quí. Tướng diện sắc đỏ như lửa, lộ đấy ác khí là tướng đoản mạng bạo tử. Khi giận mặt xanh là tướng sâu độc. Mặt tam giác là đàn ông khắc sát thê tử, đàn bà hình kỵ chồng con, mà hay bạo dâm. Tướng diện như khuôn thiên đầy đặn, như mặt trời buổi sáng, như mặt trăng đêm rằm là đàn ông phát quan, đàn bà sang cả, liệt vào bực mệnh phụ phu nhân. Da mặt dày mịn là đôn hậu hiếu hạnh, da mặt mỏng thô là lanh lợi xảo quyệt, nhưng nghèo khó. Mặt nhỏ hình tướng to béo là thọ. Người gầy ốm mặt to béo là yếu. Mặt đen thân thể trắng là người thượng lưu, mặt trắng thân hình đen là bậc hạ cấp. Mặt vàng là tướng phú quí, mặt xanh là bậc hiền nhân. Nghiêm túc uy mãnh phú quí trường thọ, mặt mũi uy nghiêm người nhìn kính nễ thì giàu sang lại sổng lâu . Trì trọng đôn hậu phúc lộc chi tướng, mặt có thịt mà vẽ lộ hiền hoà là tướng phước lộc. Thanh tú tuấn nhã như đơn quế, côn sơn thị thánh thị hiền, mặt sáng mắt trong như đơn quế, như ngọc côn sơn, vẻ người cao khiết là bậc thánh triết. Cốt lộ mi hàn mạo cổ quái, nhược trrước giả thị dung lục chi nhơn, mày thưa xương lộ mặt vẻ cổ quái, thần sắc lại vẫn đục thì phàm phu mà bất tài. Khí cốt cô hàn, mi đoản diện khuynh tọa như diêu, hành như hạc tắc thủy châu, như lộ lộ đới vũ tất thị lao khổ cơ hàn chi tướng, diện mạo cô độc bần hàn, mày ngắn, mặt méo nghiên, ngồi thì lắc lư, bước đi như hạc bước dưới bãi nước bùn, như cò giữa cơn mưa, nhứt định suốt đời bần hàn cô đơn lao khổ. Lại nói diện tướng bạc nhược, bước nhẹ đi nhanh, thấy ai như có điều khiếp sợ, suốt đời lao nhọc, dù kiếm ăn được cũng yểu. Mặt nhỏ mỏ choắt, gọi là mặt chuột, đôi mắt như chó sói, đi như rắn là tướng bất trung bất hiếu, việc ác đền đâu cũng đều làm được. Tổng quát lại tướng diện sang, hèn, sướng, khổ, hung, hiền đều đại loại như thế.1 like
-
Tướng pháp phụ nữ - Phần 3 Cốt tướng Trong phép xem tướng, tâm tướng quan trọng nhất, rồi tới thần khí, tiếp theo là hình tướng. Nói thẳng ra trong hình tướng chỉ có 3 thứ phải xem: cốt tướng, nhục tướng và tướng khí huyết. Phần này bàn về cốt tướng. Cốt tướng là tướng xương, tức trên người cứ chỗ nào có xương thì liệt cả vào cốt tướng mà xem. Cốt tướng cần đạt các tiêu chuẩn sau thì mới coi là đẹp: - Thẳng thắn: Các loại xương cổ, vai, cánh tay, chóng chân, cột sống...phải thẳng thớm, ngang bằng, không được cong, vênh, lệch. Ngay cả xương trán cũng phải thẳng ( trán hói nếu có thông minh cũng dễ hỏng đường gia thất). Xương ngón tay cũng thẳng mới tốt, ngón tay cong là sức khoẻ kém và vất vả, nhiều khi còn thể hiện xấu tính. - Đều đặn: Xương đều đặn thể hiện ở sự cân đối, những phần xương lộ hẳn ra như gò má, đầu gối, mắt cá chân... thì nên có hình tròn trặn, vuông vắn, không nên nhọn và lệch . - Được thịt tương trợ: Câu này có lẽ hơi khó hiểu .Nó gồm có hai ý, thứ nhất là xương nên được thịt bao bọc chẳng nên lộ ra ngoài, thứ hai là xương và thịt phải cân nhau. Nên gầy quá béo quá theo tướng mà nói thường là không tốt. Lộ xương có nhiều ý, phổ biến nhất là vất vả, dù quan hay dân thì đều nhọc nhằn sương gió, gian khổ. Các tướng khác mà kém thì là người dưới trong xã hội, hoặc chết non. Cách lộ xương chỉ có tướng Hoả toàn cục thì đỡ nhất, tiếp theo là tướng Kim. Nhưng ngay cả với hai cách này, ý nghĩa xấu của lộ xương vẫn còn, chỉ có chế giảm đi và được bù lại bởi những cách khác. - Chắc chắn thanh tú: Xương ở trong thịt thì sao biết thanh tú chắc chắn? Câu trả lời là coi móng tay, móng chân, tóc và răng, trong đó răng là quan trọng nhất. Nên to dài khít, chắc, trắng trong. Xương thanh tú thì sang trọng, tài lộc, nếu cộng thêm các tướng tốt khác thì tuổi thọ và sức khoẻ rất khá, tình duyên cũng may mắn luôn. Tướng pháp phụ nữ - Phần 4 Tướng phụ nữ sát chồng Sát chồng có nghĩa không thuận lợi đường hôn nhân, không phải "chết chồng". Mức không thuận lợi này có thể đa dạng: li hôn, cãi vã, bất hoà, hay một trong hai kém về sức khoẻ và tuổi thọ. - Ánh mắt ác hay ánh mắt như khóc, tối và ướt. - Lông mày thô, như đàn ông. - Mũi gầy, mủi nhỏ xíu. - Mũi thấp tẹt. - Xương má xương mặt quá to và lộ. - Đôi bàn tay gân guốc như nam giới. - Giọng nói the thé, cao vút. - Hai đôi bàn tay lệch lạc thấy rõ. - Gò má cao và nhọn, hay mũi thấp mà gò má cao. - Hàm răng khấp khểnh, môi mỏng. Trích Nhân tướng học1 like