• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 05/06/2010 in Bài viết

  1. Không nên ngưỡng mộ ai ngoài ngưỡng mộ chính bản thân mình. Làm được việc này rất khó. Vì sao khó? Vì ngưỡng mộ chính bản thân mình dễ đưa mình tới ảo tưởng. Ngưỡng mộ chính bản thân mình mà mình không ảo tưởng về vị thế của mình, về kiến thức của mình, đó chính là bản lĩnh. None can judge you, except yourself. Sư chưa bao giờ đủ năng lực để làm Bề Trên. Đây không phải là lời báng bổ kẻ tu hành mà đó là sự thực. Việc thả chim, thả cá rồi đem việc đó kể lể với Bề Trên rằng tôi đã làm việc đó, hãy để tôi yên sẽ khiến Bề Trên cười ngất. Bởi những việc làm như thế chỉ có tính chất đối phó, chỉ có tính chất nhất thời và có phần giả tạo gượng gạo khi gán cho cái mác Phúc Đức. "Mặc Cả với Bề Trên" không phải là một cuộc đối thoại như kiểu mặc cả ngoài chợ. Hình thái của sự "mặc cả" này rất vi tế - nó nằm ngay trong những hành động, suy nghĩ, lời ăn tiếng nói của mỗi người trong cuộc sống thường nhật. Bản lĩnh và kiến thức đó là gì? Câu hỏi này hay nhưng mới chỉ dừng ở mức tò mò. Thiên hạ hay nói câu: "Không Thầy đố mày làm nên" tức là phải có Thầy dẫn dắt mới nên người. Bao giờ nghĩ được rằng: "Không Mày đố Mày làm nên" thì sẽ biết bản lĩnh và kiến thức là gì.
    3 likes
  2. 2 likes
  3. Cô Widlavender kính mến! Cháu thành tâm xin chia buồn cùng Cô và Gia Đình. Gọi là có chút xíu công đức để cầu siêu hương linh, cháu cũng vừa hoàn thành tấm hình sự kiện kỳ lạ liên quan đến Đạo Phật, có thể sẽ góp phần làm cho lòng tin của Phật tử sâu đậm hơn. Vậy công đức này xin hồi hướng cho hương linh Ông Trần Văn Hạ (Cụ thân sinh Cô Widlavender. Mất vào lúc 1g ngày 3/6/2010 nhăm ngày 21 tháng 4 âl năm Canh dần. tại Marseille PHÁP) được phát tâm tỉnh giác, lìa chỗ tối tăm, khởi niệm từ bi, xa rời đường dữ. Tin sâu Tam Bảo, sanh cõi Phật an vui. Đồ họa của hình ảnh do Rubi thực hiện, có tham khảo thông tin trên các trang sau:-lyhocdongphuong.org.vn (bài viết của anh Thiên Đồng) -binhduong.gov.vn -Và các bài viết khác. @All: Sự kiện đám mây có hình Phật và Bồ tát hiện trên nền trời thì Rubi tự chứng nghiệm một trường hợp (cách đây hơn 15 năm) của bản thân và hai trường hợp thấy thông tin quan internet (gần đây) và thấy chung một điểm: đó vừa là "hữu cầu tất ứng" vừa "đồng thanh tương ứng" chứ không phải những hình ảnh đó hiện ra mà không liên quan đến tâm hay sự kiện của người và việc hướng về Đạo Pháp.
    2 likes
  4. Ông Cụ với chiếc xe đạp dựng bên cầu, phương tiện này ngày ngày đã đưa Cụ từ Lái thiêu đến khu vực cầu Thanh Đa. Trao đổi với Cụ về phương án sắp tới, có vẻ như Cụ lóe sáng niềm mong muốn đổi nghề. Đêm xuống Cụ vẫn ngồi với hai trái mít thật đèo, có lẽ khách mua đa phần là giúp cụ. Cụ đã đồng ý cho tôi địa chỉ nhà Cụ bên lái thiêu. Để lại cho cụ số đt của Wild, dặn dò Cụ gọi cho số để Wild tìm lại gặp Cụ. Wild hứa sẽ tìm đến nhà Cụ vào thứ 6 tuần lễ này. Cuối cùng Wild cũng phải mua 1 quả để Cụ được sớm về nhà. Chẳng biết có ngon không nữa!!! hay để offline đãi anh em PTCB III vậy? Không ngon cũng ăn, ăn cho nhẹ gánh đời vất vả các bạn nhé!
    2 likes
  5. Thêm một “hố địa ngục” khổng lồ ở Trung Quốc VNN.vn Thứ Sáu, 04/06/2010 (GMT+7) Ngay sau khi “hố địa ngục” có đường kính 18 m xuất hiện giữa thành phố Guatemala thì mới đây, một “hố địa ngục” kỳ dị lại vừa đột ngột xuất hiện trên mặt đường cao tốc tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. "Hố địa ngục" đột ngột xuất hiện trên đường cao tốc tỉnh Chiết Giang. Ảnh: THX. “Hố địa nguc” có đường kính 8 mét và độ sâu lên đến hàng chục mét xuất hiện kilomet 1478KM+520M nằm trên tuyến đường cao tốc Hoàng Cù Nam, thuộc tỉnh Chiết Giang. Theo mô tả của Tân Hoa xã, mặt đường đột nhiên sụp xuống hình thành một hố tròn và sâu. Tai hại hơn, “hố địa ngục” này lại xuất hiện ngay điểm vượt xe trên đường cao tốc. Sự xuất hiện của nó đã khiến cho một xe hàng lật nhào vì tìm cách tránh “hố địa ngục” khi khoảng cách đã quá gần. Cũng theo Tân Hoa xã, nhờ người lái xe hàng này cảnh báo nên đã giúp một chiếc xe khách đi ngay phía sau không bị “hố địa ngục” nuốt gọn. Việc “hố địa ngục” xuất hiện đột ngột trên đường cao tốc Hoàng Cù Nam cũng tương tự như “hố địa ngục” xuất hiện tại Guatemala ít ngày trước đây. Tuy không có đường kính và độ sâu như “hố địa ngục” ở Guatemala, song việc “hiện hình” ngay trên đường cao tốc đã khiến cho mức độ nguy hiểm của nó trở nên không lường hết được. "Hố địa ngục" xuất hiện ở giữa thủ đô nước Cộng hòa Guatemala. Ảnh: NatGeo. Theo giải thích của các nhà khoa học, tại các vùng đất chứa nhiều chất cứng dễ phân hủy như đá vôi, muối,… sẽ dễ tạo thành các hang ngầm khi có dòng nước ngầm chảy qua. Và việc xuất hiện “hố địa ngục” hình thành là do những vòm đất phía trên của hang ngầm sụp xuống để lộ toàn bộ hang. Nguyên nhân gây ra việc “sụp vòm”, theo các nhà khoa học là do sự thay đổi và biến mất của dòng nước ngầm. Khi không còn nước ngầm đỡ vòm hang, phần đất phía trên hang sẽ sụp xuống và tạo thành các “hố địa ngục” như chúng ta thấy. Theo các nhà khoa học,“hố địa ngục” ở Guatemala hay ở Trung Quốc không phải là lần đầu tiên người ta biết đến “hố địa ngục”. Người ta đã ghi lại không dưới 10 trường hợp xuất hiện các hố địa ngục ở nhiều quốc gia trên thế giới trong 5 năm trở lại đây. Lê Văn (Tổng hợp)
    1 like
  6. Cách đây nhiều năm, một vị chuyên gia kinh tế người Nhật đã có chia sẻ với tôi về những lợi ích khổng lồ nếu Việt Nam đổi múi giờ theo giờ Singapore, nghĩa là GMT +8, thay vì + 7 như hiện nay. Tin trên VnExpress.net "Nga bớt 2 múi giờ để phát triển kinh tế", tổng thống nước Nga Dmitry Medvedev nêu ra vấn đề rút bớt số múi giờ từ 11 xuống còn 9 trong Thông điệp gửi Quốc hội Liên bang tháng 11 năm ngoái. Hiển nhiên, hành động này sẽ tạo ra một số xáo trộn trong cuộc sống thường nhật, nhưng nhìn chung sẽ giúp tạo xung lực cho nền kinh tế, việc giảm khoảng chênh lệch giữa các múi giờ sẽ bớt gây khó khăn cho công việc của các ngành giao thông, liên lạc, chứng khoán, ngân hàng. Các tổ chức kinh doanh và tài chính cũng giảm bớt các vấn đề thường gặp phải khi cần thực hiện thanh toán giữa các chi nhánh trải rộng trên một diện tích lãnh thổ trải rộng. Nghĩ về Việt Nam, cách đây nhiều năm, một vị chuyên gia kinh tế người Nhật đã có chia sẻ với tôi về những lợi ích khổng lồ nếu Việt Nam đổi múi giờ theo giờ Singapore, nghĩa là GMT +8, thay vì + 7 như hiện nay. Xét về môi trường tài chính toàn cầu, hầu hết các trung tâm kinh tế khu vực đều nằm trong GMT+8 (Singapore, Kualar Lumpur, Hong Kong, Thượng Hải, Đài Loan...). Vì vậy các tin tức kinh tế tài chính thường đi trước Việt Nam và Thái Lan do mở cửa sớm hơn. Những tác động tiêu cực nếu có (hiệu ứng domino) sẽ tác động nặng nề đến Thái Lan và Việt Nam (nếu tham gia sâu rộng hơn vào thị trường thế giới) trong khi các thị trường khác trong khu vực đã đóng cửa trước 1 giờ và có thêm một buổi đêm để các nhà đầu tư và hoạch định chính sách kinh tế, tài chính, tiền tệ tỉnh táo suy nghĩ trước khi mở cửa lại thị trường vào sáng hôm sau. Cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997 đã là một bài học nhãn tiền khi thị trường chứng khoán Bangkok gánh chịu toàn bộ cơn sóng thần bán tháo chứng khoán trong khi thị trường Singapore - nơi khơi mào cơn sóng thần này - đã đóng cửa trước 1 tiếng. Điều này khiến cho thủ tướng Thai Lan Thaksin, vào năm 2001, tuyên bố dự định dịch chuyển múi giờ thêm 1 tiếng nữa để thúc đẩy kinh tế đất nước, dù rằng, xét về địa lý, Thái Lan cách xa múi giờ GMT+8 hơn Việt Nam chúng ta rất nhiều. (http://news.bbc.co.uk/2/hi/asia-pacific/1444075.stm) Về thực thi tiết kiệm, việc dịch chuyển múi giờ thêm 1 tiếng sẽ khiến đêm dường như ngắn đi và ngày dường như dài ra. Hãy tưởng tượng, thành phố Sài Gòn vào lúc 7 giờ tối sẽ sáng như 6 giờ hiện nay và 7 giờ sáng sẽ sáng mờ mờ như 6 giờ sáng hiện nay. Điều này mang lại lợi ích gì? Rất nhiều. Thành phố sẽ lên đèn trễ hơn hiện nay, thay vì 6:00 sẽ là 6:30 hoặc 7:00 theo múi giờ mới, nửa tiếng đồng hồ tiết kiệm điện thắp sáng vào đầu buổi chiều tối sẽ là một khoản tiết kiệm hàng ngàn tỷ đồng. Chưa kể đến việc người dân sẽ lên giường ngủ "sớm hơn", nếu như giờ đi ngủ thông thường là 10:00, thời gian sử dụng điện sinh hoạt sẽ là 4 tiếng (từ 6:00-10:00), nếu theo múi giờ mới, thời gian sử dụng điện sinh hoạt chỉ là 3 - 3,5 tiếng đồng hồ. Những khoản tiết kiệm này có thể bị bớt đi một phần khi có một số người dân thức dậy lúc 6:00 sáng (theo giờ mới) mà trời vẫn tối như lúc 5:00 (theo giờ cũ), và đặc biệt là vào tháng 10 âm lịch khi ngày ngắn, đêm dài nhất trong năm, nhưng nhìn chung vẫn không che lấp được những lợi ích thiết thực của múi giờ GMT+8. Trong khi nhà nước kêu gọi thực hành tiết kiệm và Tổng Công Ty Điện Lực Việt Nam (EVN) dù có dư tiền tỷ cũng không biết làm gì vì dòng sông cạn nước không chạy thủy điện được, một giải pháp mang tính quyết định dựa trên những thực tế khoa học được ghi nhận đang bị lãng quên. Không biết bao giờ, những vấn đề này mới được phân tích, mổ xẻ một cách nghiêm túc và đi đến kết luận cuối cùng. Chúng ta hãy chờ nhé! vnexpress.net-Đoàn Hữu Nguyên
    1 like
  7. Bàn về Tứ Trụ của vua Càn Long Thongphanthiet đã viết: “Tân mão đinh dậu canh ngọ bính tí Kính thưa các Bác tôi đã nhiều lần đọc bài luận giải tứ trụ vua Càn Long dưới hình thức là ví dụ mẫu cho trường hợp cách cục đặc biệt , nhưng tôi vẫn chưa hiểu vì lời giải đậm chất Hàn lâm ,cao siêu khiến tôi mỗi lần chỉ cần nhìn qua là đã cảm giác khó chịu ,ấm ức . Là kẻ hậu học tôi kính mong các Bác cao nhân luận giải tứ trụ này theo từ ngữ "bình dân" ,và nếu được có thể chuyển nó qua cách cục phổ thông mà luận càng hay . Trân trọng kính chào . TÍCH THIÊN TỦY (người dịch vnn1269) . . . . . . . . Chương 4 . Tri mệnh . . . . . . tân mão đinh dậu canh ngọ bính tí ". . . .Thiên can canh tân bính đinh,CHÍNH PHỐI hỏa luyện thu kim;địa chi tí ngọ mão dậu,cư ở bốn cung khảm ly chấn đoài.Cả bốn chi đều ở tứ chính,KHÍ QUẢN TÁM PHƯƠNG,. . . . . mão dậu tức chấn đoài chủ nhân nghĩa hơn người;Tí ngọ tức khảm ly là khí đứng đầu trong trời đất.VỚI LẠI KHẢM LY ĐẮC NHẬT NGUYỆT CHI CHÍNH THỂ,VÔ TIÊU VÔ DIỆT , MỘT TƯƠI NHUẬN MỘT ẤM ÁP.TỌA TẠI ĐOAN MÔN,THỦY HỎA KÍ TẾ.CHO NÊN TÁM PHƯƠNG QUI PHỤC,BỐN BIỂN CÙNG VỀ ,THIÊN HẠ THÁI BÌNH THỊNH THẾ VẬY ."“. Tuem đã viết: “Kính gửi bác thongphanthiet Theo cách em hiểu thì ngữ nghĩa của đoạn văn đó như sau . Thiên can Canh Tân Bính Đinh chính phối hỏa luyện Thu kim : tức Bốn can Canh Tân Bính Đinh đóng bốn cung Tứ chính tí ngọ mão dậu ,nên gọi là CHÍNH PHỐI ,nhật nguyên Canh kim vượng nên nhờ Hỏa tôi luyện (hỏa luyện Kim thu). Theo Kinh Dịch thì Bát quái gồm tám cung :Càn Khôn Ly Chấn Khảm Đoài Cấn Tốn trong đó Tí cư Khảm,Ngọ cư Ly,Mão cư Chấn,Dậu cư Đoài.Cả Bốn chi đều ở tứ chính,Khí-Quản-Tám-Phương (vì sao khí quản tám phương ,em ko hiểu ? ).Mão (chấn) thuộc Mộc chủ Nhân,Dậu(đoài)thuộc Kim chủ Nghĩa . Tí Ngọ tức Khảm Ly là khí đứng đầu trong Trời Đất : theo Kinh Dịch vũ trụ từ Khảm Ly (thủy hỏa)mới sinh ra các chất khí khác . Những câu còn lại có lẽ chỉ là những là những lời tán dương tung hô công đức Thiên tử của các quan Thái Bốc ,mà ta thường thấy trong các triều đại phong kiến . Lời giải thích của em có đúng ko ạ ? Kính thưa các Bác . Tân mão đinh dậu canh ngọ bính tí Đã biết đây là tứ trụ vua Càn Long thì cứ theo đó mà đoán xem ra rất dễ (vì đã biết những điều muốn biết) . Tứ trụ này Quan Sát hỗn tạp, tả hữu lưỡng thấu .Nhật nguyên đứng giữa, quần thần (quân tử-tiểu nhân : Lưu Dung - Hòa Thân) chầu hai bên . Xa xa trụ năm Tân mão : Tân hỉ thần đắc lộc lệnh tháng,Mão Chính khí đắc Chính Tài là thừa hưởng ( Ất hợp Canh ) cả sự nghiệp mênh mang của ông cha (Khang Hy,Ung Chính) để lại .Đó cũng là Quyền Ấn thực thụ có bảo chứng giá trị gấp trăm lần Quan Ấn tàng trong chi ngày Ngọ của Đương số vốn vừa đủ để phòng ngừa Quan Sát làm hỗn phạm thượng (nếu lỡ găp tuế vận khích động ) .Bố cục như thế thật oai nghiêm chính đính . Cái lý thú của Mệnh này là ,dù quan sát hỗn tạp cặp kè sát nách ông vẫn ung dung như ko, khi thì đùa với quân tử (Quan) ,khi thì bỡn với tiểu nhân (Sát) . Nếu là Mệnh quan triều đình (nói chi đến thảo dân) thì đừng hòng . Có phải vì ông biết mệnh ông Sát đã bị chế ngự ,hay là vì Quan Ấn tàng Ngọ rất đắc cách ,lại đóng đúng dưới ngai vàng nơi ông tọa ? . Kính gửi bác thongphanthiet cách luận trên có vẻ dân dã đúng như ý bác không ? Dù sao đi nữa cũng lấy vui làm chính . Xin lỗi các Bác , phàm những tứ trụ của một người mà mình đã biết trước thì rất dễ đoán,dễ luận (vì đâu có sợ sai) ,Em cũng nằm trong trường hợp đó .Mong các Bác lượng thứ . Kính .“ Vulong đã viết: “Tứ trụ vua Càn Long : Tân Mão – Đinh Dậu – ngày Canh Ngọ - Bính Tý Càng suy ngẫm tôi càng cảm thấy những lời bình luận của người xưa quả thực là chính xác và sâu sắc, thể hiện một trình độ cao siêu. Tứ Trụ này thuộc loại cách cục đặc biệt hiểu theo nghĩa tuyệt vời, là một trong các cách cục đẹp nhất của môn Tử Bình. Nói chung tuem đã giải thích rất sát với nghĩa của bài luận về vua Càn Long này nên tôi chỉ nói lại nghĩa của lời bình này theo đúng điều mà thongphanthiet yêu cầu. 1 - Mệnh này Thân vượng mà Quan cũng vượng nên tài phải nhược là hợp lý để Quan không thể thắng được Thân. 2 – Thân có 3 can chi (kể cả can ngày) còn nắm lệnh, nó đủ súc thắng Quan Sát cũng có 3 can chi nhưng không nắm lệnh, vì vậy dụng thần vẫn có thể lấy Quan (đại diện cho Quan liêm khiết, chính trực…) Đinh ở trụ tháng, thì dĩ nhiên là quan to mà là Quan quân tử rồi. 3 - Mặc dù Tài Mão đóng ở trụ năm là của cải của ông cha nhược nhưng có Tý Thủy được lệnh không bị thương tổn hóa Kim vượng sinh cho nên nguồn của cải dồi dào. 4 - Tứ trụ này không còn là Quan Sát hỗn tạp bởi vì Sát Bính tử tuyệt ở lệnh tháng mà bị Tý được lệnh không bị thương tổn (vì mặc dù Tý thiên khắc địa xung gần với Ngọ trụ ngày nhưng Bính vượng còn Ngọ tử tuyệt) khắc trực tiếp (cùng trụ). Do vậy Sát đã biến thành Quan giúp vua (từ tiểu nhân thành quân tử). 5 – Quan (Đinh) và Ấn (Kỷ tàng trong Ngọ) tương sinh còn có Kình Dương (Dậu) thì không gì là không quý hiển. 6 - Trụ năm Tân Mão thiên khắc địa xung với trụ tháng Đinh Dậu, trụ ngày Canh Ngọ thiên khắc địa xung với trụ giờ Bính Tý đều gần nhau (lực rất mạnh) mà Tý Ngọ Mão Dậu là chủ về bốn phương tám hướng cho nên ông ta luôn luôn thâu tóm được thiên hạ. 7 – Thân (Canh Kim) vượng được Hỏa (Đinh) đủ mạnh tôi sẽ trở thành vũ khí (kiếm) để cai trị thiên hạ, nó còn đại diện cho người quân tử có nghĩa khí. Tất cả các thông tin này đã trở thành sự thực bởi vì các can chi ở đây đứng đúng vị trị đẹp nhất có thể có của môn Tử Bình như : - Đinh là Quan (quân tử) được lệnh đóng đúng trụ tháng chế ngự gần và trực tiếp Nhật can (Canh) và tỷ kiếp (Tân và Dậu) để cho Thân không quá vượng mục đích bảo vệ Tài (Mão Mộc). Đinh coi như không bị thương tổn bởi vì nó chỉ bị Tý khắc cách 2 ngôi. - Tý được lệnh chế ngự Sát Bính (tiểu nhân) trực tiếp và Ngọ gần, mục đích bảo vệ Thân (tức làm Quan Sát không quá vượng để thắng Thân). Tý không bị thương tổn bởi vì không có Thổ, còn Ngọ gần nhưng ở tử tuyệt. (Giả dụ chỉ cần Tý vượng chế ngự Quan là Bính thì mọi điều sẽ khác ngay).“
    1 like
  8. Hôm nay ngày 5 tháng 6 năm 2010, Cụ Mười đã liên hệ lại với Wild để đến nhận quà tặng từ sự đóng góp của ACE trên Diễn Đàn, dưới đây là vài hình ảnh về cụ. Cụ ghi giấy Biên nhận quà và tiền. . Đây là chiếc máy bơm điện. Thùng đò nghề hoàn toàn mới có cả chức năng sữa được xe gắn máy. Cụ được một người xe ôm tốt bụng vận chuyển số đồ nghề này về tận nhà. Wild cũng đã trao tặng Cụ số tiền 1,150,000 đ (một triệu một trăm năm mươi ngàn đồng) [/img] Cụ ra về với phần quà mưu sinh cho tương lai.. Wild hy vọng cuộc sống đỡ vất vả hơn với định hướng nghề nghiệp mới, tấm lòng của ACE đóng góp đã giúp cho một gia đình thoát khổ đó cũng là tâm nguyện của chúng ta.
    1 like
  9. Chào anh Thiên Sứ Xin chúc mừng anh: LỜI TIÊN TRI đã thành hiện thực. Hà Uyên.
    1 like
  10. Phóng sinh rùa cạn xuống nước để xin... sức mạnh Một thanh niên sinh năm 1987 muốn cầu xin sức mạnh từ trời đất đã nghĩ ra cách viết tên mình và điều ước lên một chú rùa và phóng sinh bằng cách... ném thật xa về phía Hồ Gươm. Đáng tiếc, chú rùa được phóng sinh lại là loài rùa sống trên cạn. Bầu không khí yên ả trên bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) bỗng nhiên bị khuấy động khi một người thanh niên lấy hết sức bình sinh ném một chú rùa to hơn bàn tay người lớn ra giữa hồ. Bị ném ra xa khoảng 20m, chú rùa kém may mắn lóp ngóp bơi vào bờ trong sự chứng kiến của đám đông hiếu kỳ. Một người câu cá đã nhanh tay tóm được khi chú vừa bơi vào bờ. Người này tiếp tục ném thật lực chú rùa ra lòng hồ. Lần này, chú bị ném ra xa khoảng 30 m. Lần thứ hai bơi vào bờ, chú rùa trên đã may mắn được ông Nguyễn Xuân Thuận, điều phối viên chương trình rùa Việt Nam bắt và bàn giao cho Trung tâm Bảo tồn rùa ở vườn quốc gia Cúc Phương. Khi được vớt lên, có thể thấy dưới yếm của chú rùa có dòng chữ “hãy cho con sức mạnh” viết nguệch ngoạc bằng bút xóa. Trên mai rùa ghi cái tên “Phan Văn H.” với ngày sinh “8 tháng 5 năm 1987”. Chú rùa được xác định là loài rùa sa nhân (Pyxidea mouhotii), một loài rùa cạn sống ở các khu rừng trên núi đá vôi của một số tỉnh miền Bắc và miền Trung Việt Nam. Theo anh Nguyễn Minh Phương, nhân viên Sở văn hóa, thể thao và du lịch Hà Nội, vào những dịp lễ, rằm, khá nhiều người phóng sinh rùa xuống hồ Hoàn Kiếm. Với kinh nghiệm nuôi và nhận dạng rùa, anh cho rằng chuyện rùa cạn bị “phóng sinh” xuống hồ không phải là hiếm. Trao đổi với Đất Việt, Giáo sư Lê Nguyên Ngật, chuyên gia về lưỡng cư và bò sát của ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, đặc điểm nhận dạng rùa cạn là có vẩy nổi rõ, chân hình trụ tròn và không có màng. Các loài rùa cạn khi bị thả xuống hồ theo bản năng sẽ tìm mọi cách để trèo lên bờ, vì hồ nước không phải là môi trường tồn tại của chúng. “Khi ấy, nếu không bị người bắt thì chúng cũng khó có thể tìm thấy môi trường sống và thức ăn phù hợp để tồn tại như khi ở trên rừng”, giáo sư Ngật nói. Tất cả các loài rùa bản địa của Việt Nam đều là loài quý hiếm có tên trong Sách Đỏ. Bất kể chúng là rùa cạn hay rùa nước, việc phóng sinh chúng vào những nơi không thuộc vùng phân bố tự nhiên đều là không nên bởi khi đó điều kiện sống của chúng sẽ không được bảo đảm. Việc phóng sinh rùa nhập ngoại cũng không được các nhà khoa học hoan nghênh. Đặc biệt, tuyệt đối không nên phóng sinh rùa tai đỏ, vì đây là loài được xếp vào danh mục 206 loài động vật xâm hại nguy hiểm toàn cầu. “Rùa tai đỏ sẽ cạnh tranh thức ăn và môi trường sống với nhiều loài động vật thủy sinh bản địa, đẩy các loài này đến nguy cơ bị diệt vong”, phó giáo sư – tiến sỹ Lê Xuân Cảnh, viện trưởng viện sinh thái và tài nguyên sinh vật cho biết. Từ sự kiện trên có thể thấy, nhận thức về giá trị sống và hiểu biết về tự nhiên ở một bộ phận người dân ở mức thấp đến nỗi gây nên cảnh bi hài khó tưởng tượng, phóng sinh rùa cạn xuống nước. Từ góc nhìn văn hóa và sinh thái, nhận xét về hành vi “phóng sinh” mà lại là “sát sinh”, giáo sư Hà Đình Đức, người nghiên cứu rùa Hồ Gươm cho biết: “Người dân họ thiếu hiểu biết nên phóng sinh bừa bãi mà không hiểu những tác động đến môi trường. Cái này cần phải giáo dục tuyên truyền họ mới ý thức được”. Hồng Quân =============== Lần ném đầu 20m, lần ném sau 30m, kể ra anh chàng này cũng xin được 1 ít sức mạnh rồi đấy chứ! :D
    1 like
  11. Cháu mới tham gia diẽn đàn nên còn nhiều bỡ ngỡ chú ạ ! Đọc thông tin trên diễn đàn cháu rất khâm phục chú vì tâm huyết của chú với nền văn minh nước nhà ; Giá như chú và các cộng sự có cách nào để chứng minh cho mọi người , nhất là những người có thẩm quyền và trách nhiệm của đất nước quam tâm mà ủng hộ để thế giới công nhận kinh dịch và sản phẩm phát minh từ thực tế cuộc sống của người Việt cổ thì ViỆT Nam chúng ta tự hào và vinh dự quá . Từ lâu cháu đã cứ luẩn quẩn với suy nghĩ : Giá như ngày xưa Thục Phán ( An Dương Vương) không ép vua Hùng thứ 18 nhường ngôi cho mình ( có tài liệu nói lúc đầu vua Hùng thứ 18 định nhường ngôi cho con rể là nguyễn Tuấn - là người có đức có tài ) ; Hặc Thục Phán đừng chủ quan khinh địch thì nước ta đã không rơi vào vòng đô hộ hơn 800 năm của giặc phương Bắc .....; Nếu vậy thì nền văn minh và tri thức của người việt cổ đã phát triển rực rỡ và hôm nay con cháu các vua Hùng đã có một nền văn hiến thuần Việt rực rỡ hơn nữa ; Trời ơi ! Chỉ nghĩ tới một 100 năm bị gặc Pháp đô hộ đã thấy dài quá , thế mà giặc phương Bắc đã đô hộ chúng ta những hơn 800 trăm năm với bao nhiêu chinh sách Hán hóa thâm độc .....thử hỏi như vậy cóa mấy dân tộc giữ được bản sắc của mình . Thế mà chúng ta vẫn quật cường và quật khởi , cha ông chúng ta khi có cơ hội là vùng lên đòi chính nghĩa cho mình .Nhưng có lẽ bao nhiêu tri thức khoa học cổ của cha ông ta đã bị quân giặc sao chép và phù phép để biến nó thành của cải của người Hán , và niếu không bị đô hộ lâu như vậy thì có lẽ chúng ta đã có tiếng nói và chữ viết cho riêng mình chứ không phải mất mấy trăm năm bị bắt buộc dùng chữ hàn và tiếng hán như lịch sử đã chứng minh ..... Chú Thiensu ơi ! chú hãy cố gắng lên nhé !
    1 like
  12. Wild xin chân thành cảm niệm tình thâm của Bác Hà Uyên, Anh Thiên Sứ cùng Anh Chị Em của diễn đàn đã gởi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình Wild khi được tin Cụ Thân sinh của Wild là Ông TRẦN VĂN HẠ hưởng thọ 78 tuổi , mất vào lúc 1g ngày 3/6/2010 nhăm ngày 21 tháng 4 âl năm Canh dần. tại Marseille PHÁP. Trong lúc tang gia bối rối Wild có thiếu sót trong việc hồi đáp tình cảm của tất cả. Xin nhận nơi đây lòng tri ân sâu xa của Wild gởi đến ACE.
    1 like
  13. Làm Phúc: gặp người ăn mày ngang qua, ta rủ lòng thương cho một ít tiền. Lòng ta tự hào vì ta đã làm phúc giúp người. Nhưng người ăn mày đó đem số tiền đó mua ly rượu, uống say, cầm dao đâm chết người sau đó. Vậy ta cho tiền người ăn mày đó là Tạo Phúc hay Gây Tội? Những trao đổi ở Chủ Đề này như thế này rất thích hợp, không hề làm loãng topic của Haiphuong. Lão Cự Môn phải hạ phím ở chủ đề này âu cũng là mong cho Haiphuong không sa đà vào những việc có tính hình thức, đôi khi vô nghĩa trong hoàn cảnh của vợ chồng Haiphuong lúc này. Làm cái gì phải có trọng tâm, phải có phương pháp, phải có mục đích rõ ràng phù hợp với cảnh ngộ của mình. Không phải thấy thiên hạ thả chim cũng đi mua chim về thả, không phải thấy thiên hạ thả cá cũng mua cá về thả, không phải thấy thiên hạ quyên góp tiền tiền xây chùa, đúc tượng Phật là mình cũng làm theo...Những việc như thế không hề giúp gì cho bản thân. Việc tụng kinh nọ kinh kia cũng không giúp gì cho người chồng đang nằm một chỗ kia mà chỉ giúp cho bản thân thức tỉnh tâm thức bấy lâu chưa được trau dồi, chưa được sửa đổi. Tâm thôi không đủ mà phải có Trí, Trí thôi không xong mà phải có Tâm. Cái hạn mà vợ chồng Haiphuong đứng về góc độ lý số đã thấy ở ngay điểm xuất phát của cuộc hôn nhân này, nhìn ở một góc độ của những chiêu pháp của một lĩnh vực khác thì đã rõ mồn một. Phải nhớ rằng Nghiệp ai người nấy trả, tội ai người đấy chịu. Vì một số tiền bối đã thực hiện một số việc để giúp Haiphuong nên Lão Cự Môn tôi chưa giúp gì được Haiphuong lúc này. Uống nhiều thuốc một lúc sẽ xung nhau. Nếu có thể Haiphuong hãy gửi cho tôi một bức ảnh gần đây nhất của cả hai vợ chồng hoặc ảnh riêng của từng người. Trước mắt thì thế đã. Chắc rồi sẽ đến lúc Lão Cự Môn phải xuất hiện mà giúp vợ chồng Haiphuong thôi.
    1 like
  14. THÔNG BÁO CHÍNH THỨC VỀ LỚP PHONG THUỶ CƠ BẢN KHÓA 3 Kính gửi các thành viên diễn đàn Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông phương và học viên đăng ký theo học lớp PTCB 3: Thay mặt BQT diễn đàn, giảng viên và trợ giảng lớp PTCB 3, Artemisia xin thông báo những vấn đề mới liên quan đến lớp PTCB 3: I/. Về thời gian: - Lớp sẽ khai giảng vào ngày 26 tháng 3 năm Canh Dần (Tức ngày 09/05/2010) - Khóa học kéo dài 3 tháng, dự kiến từ 09/05/2010 đến 09/08/2010 II. Học phí & các thủ tục hành chính liên quan: - Học viên cần đóng học phí đầy đủ để vào lớp trước ngày 5 hàng tháng. - Học phí hàng tháng là 3OO.OOO VND - Học viên có thể đóng hoàn tất học phí vào trước thời điểm khai giảng lớp học hoặc đóng theo từng tháng. - Học viên nếu đã đăng ký theo học và hoàn tất học phí (trọn khóa hoặc từng tháng), nếu ngưng học giữa khóa sẽ không được hoàn trả học phí. Trong một số trường hợp đặc biệt sẽ được xem xét để chuyển hoàn lại cho Học Viên. - Học viên có thể đóng học phí qua hình thức chuyển khoản tại ngân hàng: Tên tài khoản: Nguyễn Thuỳ Liên Số TK: 0181001168578 - Vietcombank Tân Thuận Hoặc đóng trực tiếp tại VP Trung tâm. ĐỊa chỉ: A75/6F/14 - Bạch Đằng - Phường 2 - Tân Bình - Khi chuyển khoản qua ngân hàng, học viên vui lòng ghi rõ: Tên Username - Học phí PTCB 3. - Các giáo trình, tài liệu trong quá trình học nếu cần mua, học viên tự chi trả. III/ Về hình thức học và quy chế của lớp - Lớp PTCB 3 cũng giống các lớp học khác được tổ chức trên diễn đàn, sẽ được tổ chức Dạy - Học Online. Các thành viên đăng ký theo học, khi hoàn thành thủ tục, sẽ được chuyển nick vào lớp PTCB 3. - Học viên khi được đưa vào lớp học phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về username của mình. Nghiêm cấm mọi hình thức chia sẻ Username cho người khác sử dụng, sao chép giáo trình bài giảng đưa cho người ngoài. - Các A/C Học viên gửi thông tin cá nhân của mình vào hộp tin nhắn của Arrtemisia bao gồm: Họ tên Địa chỉ Số điện thoại Mail Hình thức liên lạc thuận tiện nhất Artemisia kính báo.
    1 like
  15. Tử vi: Khoa học hay mê tín Hoàng Tùng (Tổng hợp từ các báo Trung Quốc) chungta.com Tạp chí Chân trời UNESCO 08:33' AM - Thứ sáu, 11/11/2005 Tử vi là một dạng thức khoa học hay chỉ là một hình thức bói toán mang yếu tố mê tín và lừa đảo? Câu trả lời đó còn đang gây tranh cãi. Tuy nhiên, có thể nói, với tính chất khoa học thần bí của mình, Tử vi là một đối tượng nghiên cứu khá thú vị. Tử vi - khoa học mà huyền bí Trong những kiểu bói toán, Tử vi thường được coi là một trong những kiểu bói toán có tính chính xác cao và được nhiều người tín nhiệm. Trước khi khoa Tử vi ra đời, Trung Quốc đã có nhiều hình thức bói toán khác như "64 quẻ bói" do Chu Vãn Vương dựa trên Hà Đồ tạo thành. Sau đó, nền triết học Trung Hoa đã đi qua nhiều luận thuyết, như thuyết âm Dương Ngũ Hành dựa trên sự tương sinh tương khắc của 5 yếu tổ cơ bản nhằm giải thích đời sống và tuỳ từng cặp yếu tố kết hợp với nhau, nó sẽ ra những kết quả khác nhau với độ biến thiên rất phức tạp. Đây là học thuyết có ảnh hưởng mạnh mẽ đến Tử vi sau đó . Về phạm trù số mệnh được đề cập đến ở vị trí trung tâm của Tử vi, thực ra trước đó đã có nhiều nhà triết học có những cái nhìn khác nhau về nó. Khổng Phu Tử nói: "Tận nhân lực, tri thiên mệnh" nghĩa là hay cố gắng làm hết sức mình rồi thành bại thế nào mới biết được mệnh trời. Triết gia Trang Tử thì cho rằng, con người thành bại, nghèo hèn hay giàu sang đều do định mệnh, ngay cả vận nước cũng do thiên mệnh chi phối không thể thay đổi. Còn học giả Tuân Tử thì phủ nhận sự tồn tại của số mệnh và cho rằng, tất cả hoạ phúc của con người đều do chính hành động của họ tạo thành. Đến thời Tống, nền văn minh Trung Hoa đã có bước phát triển mạnh mẽ trong việc nghiên cứu về nhân học. Nhiều triết gia đã chuyên tâm nghiên cứu về con người nhằm tìm ra những nguyên tắc về cuộc sống. Tử vi tuy ra đời chậm nhưng nó đã tổng hoà được những tinh hoa của bói dịch, nhân tướng học, thiên văn học của Trung Quốc cổ đại. Tử vi đã quy nạp lại cho mình một hệ thống thuật ngữ học thuật riêng. Một số quan điểm trong Tử vi tuy không được chứng minh nhưng vẫn áp dụng trong đời sống hàng ngày như áp dụng thuyết âm Dương Ngũ Hành vào y học. Với những nét đặc trưng độc đáo của mình, nhiều nhà khoa học ngày nay xem Tử vi như là một bước hển về nhân học Trưng Hoa thời Trưng đại. Đối tượng nghiên cứu của Tử vi chính là con người và số mệnh con người. Con người trong Tử vi là con người gắn liền với gia đình và những mối quan hệ xã hội. Có thể coi Tử vi là một dạng thức khoa học kết hợp triết học một cách khá sơ khai và chất phác. Loại hình nghiên cứu của nó dựa trên tính trực quan và mang nhiều yếu tố triết học sơ kỳ. Tử vi dừng nhiều phương pháp nghiên cứu kết hợp đó là phân tích, tổng hợp và động. Trong đó chia thành đại phân tích và vi phân tích. Những triết lý bói toán cũng được hệ thống hoá dựa trên nền tảng của triết lý âm Dương Ngũ Hành. Tử vi vận động theo các vì sao ở 10 Can, 12 Chi dịch chuyển và biển đổi theo thuyết Bát Quái, tương tác với nhau theo thuyết âm Dương Ngũ Hành. Vậy Tử vi là gì và ai là người đã có công hình thành và phát triển nên dạng thức khoa học thô sơ này? Di Hi -Trần Đoàn lão Tổ Ông tổ của Tử vi là một đạo sĩ tu trên núi Hoa Sơn có tên hiệu là Di Hi và tên thật là Trần Đoàn, sống vào thời nhà Tống. Dựa vào Kinh dịch cùng những khai triển về thuyết âm Dương Ngũ Hành của Đổng Trọng Thư, một triết gia thời Hán, ông đã lập ra Tử vi với mục đích tìm hiểu con người và số phận con người, dựa trên hệ thống quy luật biến hóa của thuyết về Vũ trụ thời đó. Bằng cách tích hợp những biến số của đời sống dựa trên ngày sinh tháng đẻ Trần Đoàn đã tìm ra nguyên tắc viết nên "lá số Tử vi" rất gọn gàng với 12 Cung và hơn 100 vì sao nhằm tiên đoán số phận của con người. Lá số Tử vi gồm 10 Chính tinh và nhiều Phụ tinh an định trên 12 Cung nằm trên một Thiên Bàn. Những vì sao và cung mệnh có mối quan hệ tương tác rất phức tạp, có ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến bản mệnh. Trong những ngôi sao bản mệnh, sao Tử vi là ngôi sao quan trọng nhất (Tử vi là màu tím huyền diệu) . Tử vi là tên ngôi sao Chủ tinh của con trưởng Vua Văn Vương đời Chu: Trung cung Tử vi đại đế cai quản hai cung Nam Tào, Bắc Đẩu, nắm giữ chuyện sinh tử của thiên hạ trong tay. Các vua chúa ngày xưa cũng coi Tử vi chính là sao tướng tinh của mình và cho rằng, cung sao Tử vi trên bầu trời tương ứng vào chính Hoàng cung. Tương truyền Trần Đoàn là một đạo sĩ kỳ dị. Ông ngủ suốt ngày và giấc ngủ đầu đời của ông dài tới 4ọ năm. Theo truyền thuyết thì sau này, Trần Đoàn lão tổ có gặp và dâng cho Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dẫn cuốn Tử vi chính nghĩa kinh để nhà vua dựa vào đó mà biết cách lựa chọn người tái giúp quốc thái dân an. Sau này, nhà Tống dựa trên cuốn đó mà soạn thành Triệu thị minh thuyết Tử vi (Sách của họ Triệu giảng giải minh bạch về thuyết Tử vi) Ngoài ra, cũng có những học giả nổi tiếng khác viết về Tử vi như Tử vi âm dương chính nghĩa của Lã Ngọc Thiềm và Tử vi đẩu số toàn thư do học giả La Hồng Tiên biên soạn. Đến đời Minh, có thêm tử vi thiển thuyết của Lưu Bá Ôn và Lịch số Tử vi Toàn thư của Hứa Quang Hy. Dưới triều nhà Thanh, tất cả những nghiên cứu nhỏ lẻ về Tử vi đã được .tập hợp vào thành Tử vi đại toàn. Trong một lá số Tử vi, nhiều nhất có 118 sao. Mỗi ngôi sao có một ý nghĩa. Sao này khi tương tác với sao khác lại có ý nghĩa khác Cho dù sự chính xác của Tử vi còn phải bàn cãi, nhưng việc "mã hoá" và "sơ đồ hoá" số mệnh của con người vào một lá số Tử vi đã cho thấy tham vọng lớn lao của Tử vi. Ngày nay, dưới con mắt của các nhà khoa học, Tử vi được coi là một loại hình khoa học huyền bí kết hợp với nhân học và sự phân tích độc đáo trong việc tiên đoán số mệnh con người. Thực tế, để xem chuẩn một lá số Tử vi là một điều không thể vì nó là một hàm số có quá nhiều biến số tương tác lẫn nhau. Nếu coi các nguyên tắc tương tác giữa các sao là một hàm số, thì lá số Tử vi của một người là một hàm số có tới hơn 100 biển số. Đây là một hàm số quá phức tạp và không có lời giải thấu triệt. Cũng nhiều người cho rằng, thực ra, Di Hi Lão tổ Trần Đoàn không phải là người sáng tạo ra Tử vi mà ông chỉ là người hệ thống hoá lại Tử vi mà thôi. Tử vi cũng không nên được coi là một khoa học độc lập mà nên coi nó là sự kết hợp của nhiều nguyên lý khoa học khác trong triết học Trung Hoa. Khoa học hay mê tín Tử vi vừa mang tính khoa học thống kê, vừa mang tính bói toán và có phần dị đoan. Nếu xét theo những điều kiện cần thì Tử vi có thể được coi là một khoa học theo một mặt nào đó. Tử vi có hệ thống lý luận riêng với những thuật toán riêng và cách tiếp cận nghiên cứu nhân học độc đáo. Ngoài ra, Tử vi kgông có tính lập luận và lôgích học rõ ràng, từ đó đưa ra được những trải nghiệm và chứng minh từ thực tế đời sống các cung trên lá số Tử vi là những hàm số căn bản. Trong các cung có Chính tinh và Phụ tinh. Những ngôi sao này tương tác với nhau theo quy luật âm Dương Ngũ Hành khiến một lá số Tử vi trở thành một " đa hàm số” với nhiều biến đổi rất phức tạp. Điều đó cũng phần nào thể hiện Bản mệnh của con người cũng thật phức tạp. Tử vi là một phương pháp, một công thức, một đồ biểu nhưng nó không đo lường được về lượng cũng như về chất một cách chính xác. Nó là một hệ thống tương quan giữa các yếu tố phức tạp, và khi đưa ra không thể lý giải một cách máy móc hay bằng một ước đoán cụ thể nào. Tử vi khiến người ta nghĩ về sự liên hệ giữa các yếu tố trong cuộc đời và kết luận về một lá số Tử vi đòi hỏi phải dựa trên sự tổng hợp các nhận định cục bộ. Con người và bản mệnh trong Tử vi là một con người toàn diện, bao hàm cả thể chất lẫn tinh thần cả di truyền lẫn bản tính cá nhân, cả môi trường gia đình và xã hội, cả công danh lẫn tài lộc. Con người đó chính là "sự tổng hoà của những mối quan hệ xã hội". Tử vi không tách rời các phương diện và xem xét con người ở một thể giới quan tổng hợp có tương tác với môi trường xã hội chứ không phải biệt lập ở một phương diện cụ thể. Tuy nhiên, ông có những thiếu hụt trong Tử vi khiến nhiều người cho rằng, Tử vi không phải là một khoa học, nhưng vẫn cần phải nhìn nhận giá trị của nó. Tử vi chỉ là một quá trình xét đoán dựa trên những hàm số và biến số được thể hiện bằng nhũng ngôi sao trên lá số Tử vi. Chính vì vậy, tính chính xác của Tử vi không được bảo đảm. Cách tính giờ của tử vi cũng có nhiều thay đổi khiến người ta càng nghi ngờ vào tính xác thực của Tử vi. Từ xưa, người ta tính giờ dựa vào Mặt trời. Nhưng từ khi chịu ảnh hưởng của phương Tây, thời gian trong ngày được chia làm 24 múi. Quy ước này khác với quy ước của Tử vi chia một ngày làm 12 múi. Tử vi cũng có hạn chế là coi người tu hành không nằm trong vòng cung mệnh nên không xem được. Nó cũng không giải thích được sự khác nhau giữa số mệnh của những người sinh cùng thời điểm. Tai hại hơn nữa, từ việc sùng bái Tử vi dẫn đến việc một số gia đình cho mổ lấy thai nhi vào giờ tốt để có lá số Tử vi tốt, đây là một việc làm mù quáng, đầy mê tín và thiếu khoa học. Lời kết Chính vì tính phức tạp trong Tử vi nên cón lúc cách nhìn trái ngược nhau về hiện tượng lý thú này. Nhiều người quan niệm Tử vi là một khoa học có sức mạnh siêu nhiên, giải thích được tất cả về số mệnh và bí ẩn của đời người. Tử vi có thể tiên liệu được mọi biến cố, kết luận chính xác về cốt cách, nhân phẩm, tâm tính, gia đình, bè bạn, quan trường, tài sản... của con người. Chỉ cần nhìn vào lá số Tử vi là có thể biết mọi việc trong quá khứ và tương lai. Thiết nghĩ đây là một quan niệm sai lầm, đề cao quá đáng vai trò của Tử vi, cho nó một giá trị lớn quá tầm vóc vốn có của nó. Cũng có nhiều người cho rằng, Tử vi là một loại hình mê tín dị đoan, chỉ dựa vào vài điều xằng bậy để lừa đảo bằng những tà thuật với động cơ trục lợi. Những suy đoán dựa trên lập luận và lôgíc của Tử vi đều là vô giá trị. Thiết nghĩ đây cũng là một nhận định vội vàng. Thực chất, đối tượng nghiên cứu của Tử vi chính là con người. Tử vi cũng có nhiều ưu điểm nhưng cũng đầy khiếm khuyết. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự suy đoán kết hợp với những kinh nghiệm quan sát từ thực tế đời sống khiến Tử vi có một sức hấp dẫn thú vị. Thiết nghĩ, Tử vi là một ngành nghiên cứu nhân học khá lý thú. Nó dựa trên các sao trong Tử vi để mệnh danh một yếu tố trong con người và sự trong tác qua lại giữa chúng, nhằm đưa ra những nhận định dựa trên những suy đoán đã được thống kê về số phận và tính cách con người. Nếu ta biết gạn đục khơi trong, nhìn nhận những giá trị khoa học và triết học cơ bản cũng như loại trừ những yếu tố mê tín dị đoan của Tử vi thì đây chính là một trong nhưng vấn đề khoa học rất đáng được quan tâm nghiên cứu một cách nghiêm túc. Nguồn: Tạp chí Chân trời UNESCO ---------------------------- Ý kiến nhận xét dưới bài viết: Tại sao tử vi sai? (30/06/2009 04:01:24 AM) Anh bạn tôi là một nhà khoa học " mắt xanh mũi lõ" và là người Công giáo, thế nhưng anh ấy mê tít Tử vi. Anh ấy có thể lập bảng và an sao trong đầu như một thày bói lão luyện. Chúng tôi có nhiều trao đổi ý kiến về Tử vi. Chúng tôi thấy rằng Tử vi là khoa học thực thụ. Tử vi là cách giải bài toán đa biến của cuộc đời bằng ma trận thông tin. Các sao trong tử vi có ý nghĩa giống các ký hiệu toán học vậy. Tử vi có độ chính xác khoảng 70%, Thầy giỏi có thể 90%. Quả là ấn tượng khi so với kết quả đoán luôn là 0% dù là nhà toán học lỗi lạc nhất. Thế nhưng tại sao trong cuộc sống ta lại hay gặp Tử vi sai ? Loại bỏ những nguyên nhân như nhớ không đúng ngày tháng năm sinh, gặp phải "Thầy dỏm", bản thân bài toán hàm số của tử vi vẫn còn thô sơ so với cuộc đời..Ta còn có nguyên nhân Triết học. Ta biết rằng Vật chất và ý thức xuất hiện đồng thời trong vũ trụ này, trong bất kỳ tồn tại khách quan lẫn chủ quan. Vai trò của Vật chất và ý thức là ngang nhau. Một tiến trình vận động, một quy luật dù là khắt khe nhất của vũ trụ đều có thể thay đổi được bằng cách tác động tinh thần vào nó. Và đời là duyên khởi, do đó nhiều lúc chỉ cần tác động tinh thần vào một điểm một khâu nào đó là làm thay đổi toàn bộ tiến trình vận động hoặc phá vỡ quy luật. Chúng ta không hiểu sâu sắc chuyện đó ( biết vai trò lớn lao của vật chất mà có phần coi nhẹ vai trò của ý thức.) nên chúng ta làm kết quả của Tử vi sai. Khi ta nhận kết quả tử vi của Thầy giỏi, ta biết một số diễn tiến xấu và ta có ý thức tránh làm không xảy ra diễn biến đó nữa, rồi cũng từ đó, tiến trình cuộc đời lại chuyển sang hướng khác. Tử vi đã sai. Khi ta nhận được kết quả quá tốt đẹp, ta ỷ i sinh lười, đời thế là tiêu! Tử vi cũng sai nốt. Tôi được Cha tôi lấy một lá Tử vi khi tôi mới ra đời. Vì lá số tốt cho nên ông cụ cất biến. Ngày tôi xa quê hương thì Mẹ tôi mới lục lại lá số đó đưa cho tôi dặn 60 tuổi mới mở. Kết quả: đúng gần hết( 90%). Đáng ngạc nhiên: 10 tuổi xe đụng phải nằm nhà thương nhưng không sao ( Đúng), 15 Tuổi ở Sài gòn mà bị rắn cắn nhưng không sao ( Đúng), Sẽ là Bác sĩ ( đúng), sẽ lấy vợ năm đó ( đúng) sẽ có 2con trai vào những năm..( đúng nốt), Sẽ tha hương xứ người ( quá đúng). Lúc tôi mở ra là lúc tôi biết khi già sẽ bị bệnh cao huyết áp gây chết bất đắc kỳ tử. Vội vàng đi kiểm tra ( từ trước khoẻ như voi, lại là Bs nên tôi không bao giờ đi khám kiểm tra cả) mới phát hiện ra cao huyết áp thể tiềm ẩn. Bây giờ tôi dùng thuốc đều đặn và đi làm từ thiện đều đều, mong rằng tiến trình sống sẽ khác. Khi thấy lá số tốt, hãy bỏ nó đi và sống tự nhiên. Khi thấy lá số xấu, hãy cải số với suy nghĩ và hành động " Đức Năng Thắng Số". Khi các bạn trẻ bị " Thầy" Phán: số kỵ tuổi, nên vợ nên chồng sẽ có người phải chết. Tôi khuyên bạn hãy tâm niệm như ông Nguyễn Trần Bạt đã khuyên " dù có mưa xin cứ đi ra đường" - mang theo áo mưa sợ cái gì!. Thật ngớ ngẩn khi chỉ vì lời thầy bói mà hy sinh cuộc tình đẹp. Cứ tự tin CƯỚI và luôn tâm niệm muốn không chết phải sống luôn tôn trọng thương yêu nhau, Chung thuỷ, cùng nhau làm việc thiện cho đời là chắc chắn sẽ TUYỆT VỜI đấy nhé!
    1 like