-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 05/05/2010 in all areas
-
Tối hôm nay 4/5/2010 vào lúc 22g10 chương trình Chuyên gia và cuộc sống của TT THVN tại Đà Nẵng đã phát sóng CT Chuyên gia và cuộc sống với sự tham gia của Sư Phụ Thiên Sứ. Vài hình ảnh giới thiệu cùng các thành viên diễn đàn. --- --- --- --- --- --- --- --- --- --- Chương trình được phát lại vào sáng mai 7g30 ngày 5/5/2010.2 likes
-
BÀI THAM KHẢO. PHẠM LÃI NÓI TIẾNG GÌ? Khảo Cứu Lịch Sử Nguyễn Thiếu Dũng Năm thứ 24 đời Chu Kính Vương,Hạp Lư,vua nước Ngô, nhân Doãn Thường vua nước Việt mất,đem quân đánh Việt,bất ngờ bị quân Câu Tiễn ,con Doãn Thường, bắn chết.Hai năm sau con Hạp Lư là Phù Sai kéo quân vượt Thái Hồ sang Việt báo thù.Câu Tiễn thất trận xin làm nô lệ nước Ngô.Câu Tiễn để Văn Chủng ở lại lo việc nước còn mình cùng vợ và Phạm Lãi qua làm con tin ở Ngô.Phù Sai cho Câu Tiễn giữ ngựa và làm người đánh xe cho mình.Câu Tiễn cúc cung phục dịch Phù Sai để lấy lòng,được ba năm,Phù Sai tha cho vua tôi nước Việt về nước.Trong suốt mười năm Câu Tiễn nằm gai nếm mật,theo kế của Văn Chủng,Phạm Lãi lo chấn hưng nước Việt,chuẩn bị binh mã chờ thời.Đến khi Phù Sai đem quân lên phương Bắc uy hiếp nước Tề ,bỏ trống nước Ngô không phòng bị,Câu Tiễn liền thừa cơ tấn công Ngô,giết Thái tử nước Ngô,Phù Sai hay tin đem quân về cứu viện nhưng không còn kịp.Câu Tiễn không cho Phù Sai đầu hàng,Phù Sai phải tự sát.Ngô bị nước Việt tiêu diệt.Thế lực Việt càng ngày càng thịnh,Việt Vương Câu Tiễn triều yết nhà Chu,xưng Bá,thống lĩnh chư hầu. Sau khi đại thắng,thay vì thưởng công cho những người cùng gian khổ Câu Tiển lại lo sợ họ lấn quyền tìm cách sát hại họ.Phạm Lãi biết Câu Tiển là kẻ tham lam hẹp hoài nên bỏ quan,đem gia đình vượt biển đến nước Tề.Trước khi đi Phạm Lãi đã khuyên Văn Chủng: “giống thỏ đã hết thì chó săn tất bị nấu,địch quốc đã diệt thì mưu thần cũng chẳng còn”ngài không nhớ hay sao?Vua Việt cổ dài mỏ quạ,là người nhẫn tâm mà ghét kẻ có công.Cùng ở lúc hoạn nạn thì được,chứ cùng ở lúc an lạc thì không được,nếu ngài không đi tất có tai vạ” Văn Chủng không nghe lời Phạm Lãi nấn ná ở lại bị Câu Tiễn buộc phải tự sát. Phạm Lãi vượt biển sang Tề,đổi tên họ ,tự gọi là si di tử bì,ra sức cày ruộng trở nên giàu có,người nước Tề mời ông làm tướng quốc,ông không màng công danh,sợ tai vạ,bèn bỏ trốn đến đất Đào.Ở đây ông chuyên nghề buôn bán trở thành phú gia địch quốc,xưng hiệu là Đào Chu Công.Ông được nhân dân tôn là Thần Tài, là Thánh Thương (ông thánh thương nghiệp). Việc Phạm Lãi đổi tên được Tư Mã Thiên ghi lại trong “Sử ký- Việt Vương Câu Tiễn thế gia”: Phạm Lãi sau khi diệt nước Ngô “vượt biển sang Tề,đổi tính danh,tự gọi là Si di tử bì” Tại sao Phạm Lãi tự gọi là Si di tử bì? Si di tử bì nghĩa là gì? Có nhiều cách giải thích. Si là tên một loài chim ,rất hung dữ,hay ăn thịt chim con.Người ta dùng da con chim đó để chế túi đựng rượu gọi là Si di. Đời Hạ,đời Thương thường dùng đồng đúc đồ đựng rượu có dạng hình chim và gọi là si di. Đến thời Xuân Thu ,Chiến Quốc lại dùng da bò,da dê chế túi đựng rượu cũng gọi là si di.Có thuyết cho rằng si di liên quan đến cái chết của Ngũ Viên và Tây Thi. Ngũ Viên tức Ngũ Tử Tư,người nước Sở vì cha và anh bị Sở Vương sát hại nên bỏ trốn qua nước Ngô,giúp Hạp Lư tạo dựng thanh thế ở vùng Giang Tương.Khi Hạp Lư bị Câu Tiễn giết,Ngũ Viên đã có công lập Phù Sai kế vị và giúp Phù Sai đánh bại Câu Tiễn ,bắt Câu Tiễn làm con tin.Câu Tiễn dùng kế ly gián khiến Phù Sai giết Ngũ Viên rồi diệt nước Ngô. Chuyện này “Sử ký-Ngũ Tử Tư liệt truyện” có thuật lại,sau khi nghe lời dèm của Thái Tể Phỉ/Hi,”Ngô vương nói:nếu không có lời nói của nhà ngươi,ta cũng nghi rồi”bèn sai sứ giả ban cho Ngũ Tử Tư thanh kiếm Chúc Lâu nói”ngươi dùng cái này để chết” Ngũ Tử Tư ngẫng lên trời than:”Than ôi! Sàm thần Phỉ làm loạn rồi,vua quay lại làm hại ta.Ta làm cho cha ngươi nên nghiệp bá.Từ khi chưa lập Thái tử,các công tử tranh giành ngôi vị,ta liều chết với tiên vương giành lấy ngôi cho ngươi,nếu không có ta làm sao ngươi được lập.Khi được lập rồi,ngươi muốn đem nước Ngô chia cho ta,ta nào dám mong như vậy.Thế mà nay ngươi nghe lời kẻ nịnh thần giết bậc trưởng giả.”Đoạn nói với xá nhân rằng: “hãy trồng trên mộ ta cây Tử,để có thể làm quan tài.Hãy treo mắt ta nơi cửa phía đông nước Ngô,để ta nhìn giặc Việt vào diệt Ngô”,rồi tự đâm cổ chết.Vua Ngô nghe vậy nổi giận,bèn đem thây Tử Tư nhét vào túi da ,thả trôi trên sông” (nãi thủ Tử Tư thi thịnh dĩ si di cách , giang trung phù chi, 乃取子胥尸盛以鸱夷革, 江 中浮之).Sử gia Tư Mã Trinh cho rằng khi bỏ Câu Tiễn,Phạm Lãi ví trường hợp mình như cảnh ngộ Ngủ Tử Tư,nên tự hiệu là Si Di Bì ,cái bịch rượu hay cái bao đựng xác Ngũ Tử Tư,suy luận như thế không ổn và cũng chẳng có liên hệ gì với chuyện cải tên của Phạm Lãi,hơn thế nữa tuy Phạm Lãi và Ngũ Tử Tư đều là kẻ hào kiệt,nhưng lại là hai đối thủ không đội trời chung không thể cùng nhau tồn tại vì họ biết đối phương của họ là mối hiểm nguy cho sự tồn vong của đất nước thì Phạm Lãi can gì lại lấy tên SI DI TỬ BÌ để tưởng nhớ Ngũ Tử Tư,lại nữa nói như vậy cũng chỉ mới đề cập đến si di bì chứ chưa nói được si di tử bì là gì. Trên đây ta đã biết Tư Mã Thiên nói rằng Phạm Lãi vượt biển sang Tề,đổi tính danh,lấy hiệu là SI DI TỬ BÌ.Các học giả Trung Hoa không thể giải thích Si di tử bì là gì,mọi đề xuất của họ đều không ổn.Nhưng nếu ta đặt Phạm Lãi vào chính gốc rễ huyết tộc của ông là người Việt thì ta có thể hiểu ngay nghĩa của tự hiệu này mà không cần giải thích.Đấy là vì Phạm Lãi nói tiếng Việt,mà tiếng Việt thì không cần giải thích,Phạm Lãi nói Si Di Tử Bì (鸱夷子皮) là nói SỢ GÌ TỬ BỂ,ấy là vì ông muốn vượt biển sang Tề có người can ngăn,nếu ông bỏ công danh liều đi như vậy có thể nguy hiểm đến tính mạng,ông khảng khái trả lời SỢ GÌ TỬ BỂ nghĩa là không sợ chết nơi biển cả,trong khi nếu ông ở lại với Câu Tiển để cầu chút công danh lợi lộc thì sớm muốn gì cũng bị Câu Tiển hại,cầm chắc cái chết (con người không sợ cọp ăn mà chỉ sợ chính sách cai trị khắc nghiệt). Câu nói khẳng khái của Phạm Lãi cho ta thấy 2500 trước trên đất Trung Hoa,tại vùng Cửu Giang (phía Nam Dương Tử) người Việt vẫn đang làm chủ đất nước mình, về sau mới bị tộc Hoa thôn tính phải di tản , số nào ở lại thì bị đồng hóa.Họ gọi giòng nước chảy qua miền đất tổ của họ là GIANG (bộ thủy + âm công), biến thể của âm SÔNG là một xác tín đáng cho ta suy gẩm về căn cước của họ. Chữ giang đúng ra phải đọc là sông mới hợp với chữ tượng hình biểu ý (thủy) và chú âm (công).Khuất Nguyên tác giả Sở Từ đã viết trong Cửu Chương –Ai Sính: “Tương vạn chu nhi hạ phù hề, Thượng Động Đình nhi hạ Giang. Khứ chung cổ chi sở cư hề, Kim tiêu dao nhi lai đông” Nếu đọc 江 là giang thì chữ giang cưởng vận khi hiệp với đông, Theo “Vận Bổ” giang đọc là “cổ hồng thiết” âm công.Theo Khang Hy Từ Điển ngày nay tiếng Điền (Vân Nam) gọi giang là công.Vậy thì phải đọc 江 là công hay đúng ra là sông.Âm sông đúng là âm gốc của giang,giang là biến âm của sông. Khuất Nguyên là nhà thơ vĩ đại đầu tiên của lịch sử văn học Trung Quốc,tác phẩm của ông viết bằng chữ tượng hình,ở dạng nguyên bản chứ không phải là bản dịch,vậy thì chữ đó phải là chữ của người Việt không phải là chữ của người Hoa.Cũng vậy,Kinh Dịch là tác phẩm của người Việt,bản lưu hành ở dạng nguyên bản chứ không phải là bản Dịch,vì vậy chữ Tượng Hình dùng để viết Kinh Dịch cũng là chữ của người Việt không phải của người Hoa.Các chữ Càn,Khôn,Ly,Khảm,Cấn, Chấn,Tốn, Đoài đều là tiếng Việt,đó là chữ Tiền Nôm, về sau khi người Hoa thôn tính đất đai cũng như văn hiến của người Việt, bị cưỡng chế gọi là Hán Việt. Người Hoa cho Giáp Cốt Văn (chữ viết trên mu rùa,yếm rùa,xương thú) là tiền thân của chữ tượng hình.Ở Ân Khư (An Dương, kinh đô nhà Thương) người ta đã đào được hàng trăm ngàn mảnh Giáp cốt như vậy.Ta biết rùa là sinh vật sống trong môi trường nhiệt đới và cân nhiệt đới,Ân Khư làm thế nào tự có được số lượng lớn Giáp Cốt văn như vậy,tất nhiên chỉ có tập trung từ các nơi khác,mà nơi lớn nhất không đâu khác hơn vùng Cửu Giang (phía nam sông Dương Tử).Kinh Thư (Hạ thư-Vũ cống) thừa nhận “Cửu Giang nạp tích đại quy” (Cửu Giang phải cống nạp rùa lớn).Khổng An Quốc nói rõ hơn “Rùa một thước hai tấc gọi là đại quy,phát xuất từ Cửu Giang,rùa này người ta không thường dùng mà theo lệnh phải cống nạp”,Khổng Dĩnh Đạt nói thêm “Chư hầu xem rùa là vật báu vì việc quan trọng là bảo vệ lãnh thổ,nên cần xem bói để rõ việc tốt xấu.Vì thế khi được rùa,xem đó là vật báu” (bản dịch của Lê Anh Minh trong “Kinh Dịch-Cấu hình tư tưởng Trung Quốc”).Người miền Hoa Bắc,người Hoa, không có rùa lấy đâu ra ý nghĩ dùng rùa linh làm vật bói,chỉ có cách là họ học được của người miền nam,người Việt.Vua chư hầu ý chỉ các dân tộc miền nam,quý dùng rùa để bói,và đã ghi lại những kết quả trên mai rùa tạo ra chữ Giáp cốt làm nền móng cho chữ tượng hình.Công đó của người Việt không phải của người Hoa.Khi miền nam bị thôn tính,người Hoa đã chở hết hàng trăm ngàn mảnh giáp cốt về Ân Khư, hành động hủy diệt văn hóa người Việt thời kỳ này cũng không khác hành động thôn tính trống đồng Lạc Việt của Mã Viện,và đó cũng là cách mà sau này Minh Thành Tổ đã làm với nước ta qua tay Trương Phụ. ------------------------------------------- Ghi chú: Chữ Si 鸱 gần âm sợ , chữ di夷 chữ Nôm đọc là “gì” chữ tử 子 dùng thông với tử là chết,chữ bì 皮 chữ Nôm vốn dùng để viết chữ Bể là Biển .Theo Đỗ Thành, Bì皮 có thể đọc tiếng Triều châu là Pùe, pũe, pue, púe ̣.Chữ “Pũe” đúng là “bể” đã biến âm. Nguyễn Thiếu Dũng ------------------------------------------ NGUỒN GỐC CHỮ NÔM Khảo Cứu Lịch Sử Đỗ Thành. Có rất nhiều và Đủ bằng chứng hiển nhiên là chữ Nôm có trước chữ Hoa và Hán-Việt. 2800 năm trước có bài hát của người Việt khi chèo ghe, là bài “Việt nhân ca” được truyền đến ngày nay, là chữ Nôm. 2500 trước có “Duy giáp lệnh” của Việt Vương Câu-Tiễn nằm trong sách Việt Chép, là chữ Nôm. Các truyền thuyết, cổ sử, cổ thư và cổ thi từ dân gian cho đến sách của Khổng Tử biên soạn, và “từ điển” thời xưa v v… đều sẽ chứng minh được là “hiển nhiên” rằng: chữ Nôm có trước! Tôi xin trình bài khảo cứu nguồn gốc chữ Nôm và Chữ Nôm có trước chữ Hoa và Hán-Việt với nhiều bằng chứng rỏ ràng được xét từ giáp cốt văn, cổ thư-cổ sử. Xin lần lượt xem qua từng bằng chứng: Sách “Thuyết-Văn” còn gọi là “Thuyết văn giải tự”do Hứa Thận thời Đông Hán biên soạn, bao gồm 2 phần là Thuyết văn và Trọng Văn. - Phần Thuyết văn gồm 9.353 chữ, chia theo 540 bộ chữ. - Phần Trọng Văn gồm 1,163 chữ, chỉ ra những chữ cùng âm cùng nghĩa nhưng mà cách viết khác nhau. Sách Thuyết Văn gồm 14 chương chính và 1 chương mục lục, tổng cộng có 133.441 chữ trong lời ghi chú để giải thích chữ nghĩa. Năm Vĩnh Nguyên thứ 12 (Công nguyên, năm 100), sách Thuyết-văn được hoàn tất nhưng mãi đến năm Kiến Quang thứ nhất (Công nguyên, năm 121 ), Hứa Thận mới giao cho con là Hứa Xung dâng lên triều đình Hán . Nguyên bản của Thuyết văn đã thất lạc, cũng là nhờ các thư tịch khác thời Hán và các đời sau đã dùng Thuyết văn để dẫn chứng nhiều, cho nên, sau nầy người ta có tài liệu biên soạn lại sách Thuyết văn. Thời Bắc Tống , rồi đến thời Mãn Thanh đều có người nghiên cứu và hiệu đính. Sách Thuyết văn dùng 2 phương pháp “Phản” và “Thiết” để tra chữ, rồi giải thích nghĩa, tạo ra tiền lệ và trở thành quyển từ điển đầu tiên. Các từ điển sau nầy là phỏng theo phương cách của Thuyết văn. -“Phản” là cách nói phản-nghịch (nói lái): dùng từ phản (nói lái) để đọc ra phát âm của chữ cần tra cứu. Ví dụ: Phát âm chữ “Thiên 天” là theo cách nói lái của “Tha-Tiền 他前”, là “Thiên Tà”, thì sẽ biết “Thiên” là phát âm của chữ “Thiên 天”: 天 = 他前. -“Thiết” là nhất thiết, là tất cả: chữ đầu lại dùng luôn âm vần của chữ thứ 2 để phiên âm ra giọng đọc của chữ cần tra cứu. Ví dụ: Phát âm chữ “Thiên 天” là dùng chữ “Tha-Tiền 他前”. Với cách đánh vần chữ “Tha 他” dùng luôn âm “iên” của chữ “tiền前” thì sẽ được Tha-iên-Thiên: 天=他前. Hai phương pháp “phản” và “thiết” có cách dùng trái ngược nhau, nhưng nhập chung lại thì cách nào cũng được, và gọi chung là “phương pháp phản-thiết” để phiên âm. Nhờ cách phiên âm phản-thiết của Hứa Thận, cho nên người ta có thể căn cứ vào cách đọc của Thuyết văn để phục nguyên âm đọc Hán ngữ cổ. Cách giải tự trong Thuyết văn có nhiều đóng góp cho việc khảo cứu ngôn ngữ học. Qua đó, người ta có thể phục nguyên cách đọc của thời cổ xưa. Đời nhà Thanh có bốn học giả nổi tiếng đã nghiên cứu và hiệu đính Thuyết văn. Có hiện tượng “không bình thường” là khi dùng tiếng Hoa ngày nay để đọc “Hán ngữ” cổ thì khó khăn, không thích hợp, còn dùng tiếng Việt để đọc lại dễ dàng. Từ đó rút ra kết luận: đọc Thuyết văn theo tiếng Việt thì đúng, mà đọc theo tiếng Hoa thì nhiều khi sai vì không hoặc khó phiên âm đúng. Chính vì tiếng “Hoa” không đọc nổi “Thuyết văn giải tự”, cho nên các đời sau nầy khi biên soạn lại sách Thuyết văn, người ta thêm vào cách phiên âm “mới” hơn so với thời Cổ đại. Dù là như vậy nhưng, những âm Trung Cổ đại lại một lần nữa cũng gần với âm Việt hơn là tiếng Hoa ngày nay. Chúng ta có thể nhận ra những phần phiên âm theo cách “phản-thiết” mà người đời sau thêm vào. Khi đọc sách Thuyết văn thấy đã có hướng dẫn cách đọc chữ của Hứa Thận rồi mà lại có thêm 3 chữ “X X thiết” nữa mà lại khác với cách “hướng dẫn các đọc” của câu có trước thì đó là bản được “soạn” lại! Bản nào được biên soạn vào đời nhà Thanh thì có thêm phần “XX thiết” đọc theo tiếng quan thoại-phổ thông được hơn. Liệu có còn bản chính của Thuyết văn do Hứa Thận thời nhà Hán viết ra không? Không! bản Thuyết văn xưa nhất hiện thời, cho dù được gọi là “nguyên bản”, được chụp hình đăng lên Internet hay in thành sách để bán thì cũng là bản được biên soạn vào thời nhà Tống ! Những bản khác còn được làm muộn hơn nữa. Đỗ Thành.2 likes
-
2 likes
-
Thông Báo Mới Về Lớp Ptcb 3
giadinhbook and one other liked a post in a topic by Guest
THÔNG BÁO CHÍNH THỨC VỀ LỚP PHONG THUỶ CƠ BẢN KHÓA 3 Kính gửi các thành viên diễn đàn Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông phương và học viên đăng ký theo học lớp PTCB 3: Thay mặt BQT diễn đàn, giảng viên và trợ giảng lớp PTCB 3, Artemisia xin thông báo những vấn đề mới liên quan đến lớp PTCB 3: I/. Về thời gian: - Lớp sẽ khai giảng vào ngày 26 tháng 3 năm Canh Dần (Tức ngày 09/05/2010) - Khóa học kéo dài 3 tháng, dự kiến từ 09/05/2010 đến 09/08/2010 II. Học phí & các thủ tục hành chính liên quan: - Học viên cần đóng học phí đầy đủ để vào lớp trước ngày 5 hàng tháng. - Học phí hàng tháng là 3OO.OOO VND - Học viên có thể đóng hoàn tất học phí vào trước thời điểm khai giảng lớp học hoặc đóng theo từng tháng. - Học viên nếu đã đăng ký theo học và hoàn tất học phí (trọn khóa hoặc từng tháng), nếu ngưng học giữa khóa sẽ không được hoàn trả học phí. Trong một số trường hợp đặc biệt sẽ được xem xét để chuyển hoàn lại cho Học Viên. - Học viên có thể đóng học phí qua hình thức chuyển khoản tại ngân hàng: Tên tài khoản: Nguyễn Thuỳ Liên Số TK: 0181001168578 - Vietcombank Tân Thuận Hoặc đóng trực tiếp tại VP Trung tâm. ĐỊa chỉ: A75/6F/14 - Bạch Đằng - Phường 2 - Tân Bình - Khi chuyển khoản qua ngân hàng, học viên vui lòng ghi rõ: Tên Username - Học phí PTCB 3. - Các giáo trình, tài liệu trong quá trình học nếu cần mua, học viên tự chi trả. III/ Về hình thức học và quy chế của lớp - Lớp PTCB 3 cũng giống các lớp học khác được tổ chức trên diễn đàn, sẽ được tổ chức Dạy - Học Online. Các thành viên đăng ký theo học, khi hoàn thành thủ tục, sẽ được chuyển nick vào lớp PTCB 3. - Học viên khi được đưa vào lớp học phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về username của mình. Nghiêm cấm mọi hình thức chia sẻ Username cho người khác sử dụng, sao chép giáo trình bài giảng đưa cho người ngoài. - Các A/C Học viên gửi thông tin cá nhân của mình vào hộp tin nhắn của Arrtemisia bao gồm: Họ tên Địa chỉ Số điện thoại Mail Hình thức liên lạc thuận tiện nhất Artemisia kính báo.2 likes -
Kính gởi bác Hạt Gạo làng cùng các cô chú anh chị, Hôm qua thứ 3 ngày 13.4.10, lúc 6g40, em thấy một con dơi nằm ngay chiếu nghỉ cầu thang lên lầu của nhà em. Khi lấy bao nilon chụp nó để thả ra ngoài nhà thì nó cũng nằm im chẳng có dấu hiệu gì là muốn/có thể bay lên cả, chỉ kêu chít chít như chuột! Thiệt là hãi quá, tiếng kêu như chuột mà mặt con dơi thì xấu xí, em thấy bất an vô cùng. Rất mong bác giải đáp giùm em, dơi sa vao nhà như vậy có điềm gở gì không ạ? Nếu có thì có thể hóa giải được không ? Em biết bác Hạt Gạo làng cũng như các bác khác rất bận, chỉ mong có bác nào có thể bớt chút thời gian giúp em với ạ, em xin cảm ơn trước. Kính chúc bác cùng các cô chú anh chị một ngày an lành.1 like
-
Bạn chưa biết hay không biết có những món quà bất ngờ từ thượng đế luôn dành tặng cho người sống nhân nghĩa, ở đây Wild muốn nói đến tư duy của bạn dành cho đấng sinh thành trong thời điểm dằn vặt nỗi đau của tình riêng. Mà những món quà ấy chợt đến như quả chín đến mùa nhận hưởng không có và không hiện diện trong lá số của bất cứ người nào. Đường đi ngay dưới chân mình, ngã rẽ khôn ngoan hay dại khờ do ta chọn. "Không có một ổ khóa nào được tạo ra mà không có chìa khóa để mở."1 like
-
Theo tôi thì cung nô của bạn có thể hiểu là bạn bè có cũng như không, thường không có thân chí cốt không giúp đỡ nhưng cũng chẵng làm hại, nói chung không nhờ vả được gì. Cung thiên di có âm dương đồng thủ, nhưng lại cả tuần triệt đồng cung nên theo mình thì cũng tốt bình thường, ở mứctre6n trung bình 1 chút1 like
-
hôm nay em mới vào đọc topic của chị,he, em thì ko biết xem xét gì đâu, em chỉ muốn chia sẻ với chị thôi, a big hug and sweet kisses to u, cố lên nha chị.. chị mở cái link em gửi kèm theo nha chị, mỗi lần buồn em hay xem nó, nó luôn làm em thấy phấn chấn hơn..có thể nó ko liên quan gì đến nỗi buồn và vướng mắc hiện tại của chị, nhưng em muốn gửi đến chị thông điệp của nó, có lẽ nó sẽ giúp chị cảm nhận được 1 điều gì đó... a problem shared í a problem halved, dù em và những ng trong diễn đàn này là những ng xa lạ, nhưng ở đây em tin có rất nhiều ng đồng cảm với chị, và muốn chia sẻ với chị..em hi vọng cảm giác được chia sẻ quan tâm, và yêu thương từ mọi người sẽ lấp đầy khoảng trống hiện tại trong lòng chị từng chút từng chút một ..và đến 1 lúc nào đó nỗi buồn của chị sẽ được hàn gắn.. em học về kinh tế, trong đầu tư, để giảm thiểu rủi ro ng ta sẽ ko đặt hết số trứng trong 1 rổ, em thấy trong cs cũng thế, ko nên đặt tất cả cho 1 thứ, mất đi cái này, mình còn có cái khác để bấu víu, để lấy nó làm động lực để tiếp tục cố gắng, phải ko chị...chị còn rất nhiều thứ mà chị...cố lên nha chị, hi vọng chị vượt qua khó khăn và sớm xác định phương hướng để tiếp tục phấn đấu và enjoy the life... có ng nói với em hãy coi hoàng hôn là khởi đầu của một ngày mới chứ không phải bình minh.. cố lên chị ơi!!!!!!!! http://www.vnexpress.net/GL/Vi-tinh/Giai-t...A9A/page_10.asp1 like
-
-Vì bố chồng bạn theo sách cổ thư cho rằng Mậu Ngọ và Mậu Tý là hỏa nên sinh ra bé năm mộc thì sinh cho cha và anh. Nhưng bé bị mẹ khắc rồi lại phải sinh cho cha và anh thì có chịu nổi không? - Quan điểm của Luận tuổi Lạc Việt là ưu tiên mẹ dưỡng con, con dưỡng mẹ là tốt nhất. - Theo LTLV thì bố và anh thuộc thủy sinh mộc cho bé cũng tốt, tuy vậy mẹ sẽ yếu nên cần phải sinh đứa con năm Ất Mùi để gia đình được cân bằng âm dương, bé năm Ất Mùi sẽ cùng mẹ sinh cho bố và anh thì cả gia đình đều khỏe mạnh. - Sinh con năm Mão thì mẹ khắc con, cũng xấu tuy chưa phải là xấu nhất. Thân mến1 like
-
Đã có tín hiệu lạc quan! NguyenHoang2010 đã tìm được sự chia sẽ từ ace ở đây! Giọng văn như "con tim đã vui trở lại". Một cánh cửa đóng sẽ có nhiều cánh cửa khác mở ra!1 like
-
Sẽ chứ nhưng chắc hơi lâu vì 7/5 nay vsa đi công tác đến cuối thang mới về lại. Nên sẽ cố gắng.1 like
-
Anh vusonganh có được video thì tốt nhỉ, ở SG ko xem được đài DVTV1 like
-
- Mệnh: Chi khắc Can: Nếu muốn được thành công thì phải trải qua nhiều khó khăn. Sự nghiệp hay bị gãy đổ lung tung để rồi lại xây dựng lại. Đường đời không được nhiều may mắn. Gặp nhiều nghịch cảnh chua cay. Cung mệnh ở thế sinh xuất (cung mệnh ở cung âm) là người phóng khoáng, dễ tha thứ. Cục khắc Mệnh: Thường gặp nhiều gian khổ hoặc gặpcảnh trái ý hoặc gặp môi trường không thích hợp. Mệnh vô chính diệu: Có Địa không độc thủ là người mưu trí cao thâm, biết dùng thủ đoạn. Rất khôn ngoan trong các lĩnh vực như: ngoại giao, chính trị. Sự nghiệp thăng trầm như đám mây trôi. Đổ vỡ đi liền với thành công. Thông minh, hiếu học, có học vấn, khả năng thành danh sĩ (LN Văn tinh). Vui vẻ, hòa nhã, may mắn cho việc thi cử, công danh, hôn nhân, sanh nở (Thanh long). Thích thưởng thức miếng ngon vật lạ, có khiếu ẩm thực(Thiên trù). Cuộc đời trôi nổi, bềnh bồng có khi vô định muốn tiến thẳng tới, đôi lúc bi quan. Trực tính, ăn ngay nói thẳng, không sợ mích lòng hay động chạm (Trực phù). Mệnh Không, Thân Kiếp: khôn ngoan, sắc sảo nhưng đời vui thì ít mà buồn thì nhiều. Mưu sự thành bại thất thường. - Thân: Thân cư Quan lộc: Có cách này thường hoạt động, làm việc không mệt mõi và rất đam mê với công việc chuyên môn của mình, luôn có tinh thần trách nhiệm. Thân có Tả phù, Hữu bật là người khoan dung, trọng hậu. - Phụ mẫu: Trong nhà hay có sự bất hòa. Con và cha mẹ không thể chung sống lâu dài với nhau được (Thiên đồng đơn thủ tại Tuất). Trong nhà thiếu hòa khí, hay có sự tranh chấp. Cha mẹ và con không hợp tính nhau. Cha hay mẹ thường hay mắc tai họa, đáng lo ngại nhất là kiện cáo (Thái tuế). Khắc với cha mẹ (Đà la). - Phúc: Âm phúc suy tàn (Hóa kỵ ngộ Thiên không), giảm thọ. Họ hàng ly tán, hay tranh chấp cải cọ lẫn nhau (Hóa kỵ). Được hưởng di sản của tổ tiên hay cha mẹ để lại hoặc ít ra thì cũng được hưỡng chút ít của cải của thân tộc (Lộc tồn). - Điền trạch: Nhà đất có nhưng không nhiều (Nhật đơn thủ tại Tí). - Quan lộc: Sẽ thành công hơn trong việc kinh doanh buôn bán riêng. Nếu phấn đấu đường quan chức thì ban đầu công danh chật vật, sau mới hanh thông (Phủ đơn thủ tại Sửu) - (Địa kiếp hãm địa có Hóa khoa hóa giải). Trong công việc được nhiều người nâng đỡ (Tả, Hữu đồng cung). - Thiên di: Ra khỏi nhà hay gặp những sự phiền lòng. May ít rủi nhiều. Thường có kẻ tiểu nhân theo dõi quấy rối. Thường được nhiều người thầm yêu, trộm nhớ. Hoặc có thể được nhờ vả người khác phái về công danh hoặc tài lộc (Đào hoa). Thường lui tới chỗ quyền quí hoặc có thế lực lớn trong xã hội ; thường được gặp và giao tiếp với những hạng người sang trọng (Hóa quyền, Thiên khôi). - Tật ách: Ít bệnh tật (Đế vượng). Thận suy, răng xấu, hay bị đau răng (Thiên hư). Có bệnh thì không nặng, bệnh chóng khỏi, giải trừ bệnh tật tại ương (Địa giải). - Tài bạch: Tiền tài sung túc. Hay gặp những mối lợi tự nhiên đưa đến (Tướng đơn thủ tại Tỵ). Dễ làm giàu. Luôn gặp người giúp đỡ tiền bạc (Tả phù, Hữu bật). Cẩn thận trộm cướp rình mò ở gần nhà hay ở ngay bên hàng xóm (Phục binh, Địa không, Địa kiếp). Hoặc có thể là lừa đảo, lấy của ngườikhác để làm giàu (Không, Kiếp, Tả-Phù, Hữu-Bật). :lol: - Tử tức: Số dễ có từ năm con trở lên. Có quí tử (Lương đơn thủ tại Ngọ). Có thể có con dị bào cùng cha khác mẹ (Cơ, Nguyệt, Đồng, Lương). Con cái hiển đạt (Lương, Khúc, Thái tuế). Con khá giả, sau được nhờ con (Hóa lộc). - Phu thê: Vợ chồng hình khắc hay sinh ly, nên muộn lập gia đình để tránh mấy độ buồn thương (Liêm, Sát đồng cung). Cô đơn, cô độc sống chung với nhau nhưng không có sự thắm thiết hầu như mỗi người có nỗi ưu tư riêng, khác biệt nếp sống, ít khi đồng tình hoặc đồng ý với nhau. (Cô thần, Quả tú). Vợ chồng xứng đôi (Thiên đức, Nguyệt đức, Đào hoa). Chồng là người có bằng sắc (Tướng quân, Quốc ấn). - Huynh đệ: Trong gia đình thiếu hòa khí, anh chị em thường xa cách nhau lại có người phá tán chơi bời (Song hao). Anh chị em thường không được ở gần nhau (Thiên mã). * Nhìn chung, số phận vất vả về tình duyên và sinh kế. Vận tốt từ năm 35 đến 54. * Về tiểu hạn năm nay và vấn đề tình duyên trục trặc kia bạn hãy nhờ Bác Haithienha tư vấn. Mình vẫn chưa đủ trình để nhìn hết các khúc mắc này.1 like
-
Trường hợp này sinh con năm 2017 Đinh Dậu là tốt nhất, năm 2011 mạng mẹ khắc con, rất kỵ!1 like
-
Một số luận giải về hình dáng và tính cách của lá số để xác định giờ sinh: Giờ Dần: Thân hình cao vừa tầm, hơi ốm, da trắng, má hồng, Tiếng nói to, trực tính, nói thẳng không sợ mích lòng. Là người sành ăn, có khiếu ẩm thực. Có học vấn cao, hồi nhỏ học khá giỏi. Có sức thu hút người khác phái, nhiều người thầm yêu trộm nhớ. Sự nghiệp thăng trầm như đám mây trôi, thành công và đổ vỡ luôn đi liền với nhau. Không hợp tính cha mẹ. Lá số giờ Mão tốt hơn lá số giờ Dần, nhưng theo tôi lá số thuộc giờ Dần: http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaS...reen&size=21 like
-
Thiên lương cho dù hãm địa cũng là phúc tinh, đều có nghĩa là ban phước. tại cung thê lại không gặp sát tih mà toàn cát tinh tọa thủ. Thiên mã lâm quan, thiên việt phúc hỷ thai phu đường phù thì sao mà lại không tốt? 32t sự nghiệp bắt đầu vững, tôi chỉ thấy thế thôi nếu anh không tin thì cũng không nên để ý làm gì, vì tôi cũng chỉ đang học tập kinh nghiệm thôi, thân chào!1 like
-
Kính thưa bác haithienha Cháu nhìn lá số anh chồng mệnh Thất sát triều đẩu, thân cư phúc, vũ khúc miếu hóa quyền, cung tài lại có tham lang vượng, địa không, nhưng có quang quý hóa giải. Nhưng cung điền lại có cách nhật trầm thủy bể, song hao hãm lại còn lộc tuyệt. Vậy thì cháu cũng không biết nên kết luận là người này có giàu hay không được nữa, vì giàu thì làm sao mà không có nhà cửa đất đai ạh? Chắc về già anh này mới có nhà cao cửa rộng quá, nhìn sang lá số của vợ thì cũng vậy khi điền trạch thiên tướng ngộ tuần kiếp hãm. Mặc dù hai lá số phúc mệnh thân quan tài đều khá tốt, nhưng có cung điền xấu vậy... Mong bác chỉ bảo thêm cho ạh...1 like
-
1 like
-
Bác HTH ơi, bao giờ có sách về phong thủy của sư phụ hả bác? Sách phong thủy ở ngoài tiệm sách em chẳng dám mua vì không tin tưởng lắm, nên bjờ có sách của sư phụ thì bác báo cho em và mọi người bik nhé, em cũng cần cuốn hà đồ trong văn minh lạc việt, tính minh triết trong tranh dân gian việt nam bác ạ. Em cám ơn bác nhìu a... P/S : đọc bài báo viết về loạt phỏng vấn sư phụ trên tuanvietnam.net em thấy cảm phục sư phụ nhìu lắm... chẳng bik nói gì ngoài lời chúc sức khỏe đến sư phụ và lời tri ân đến người...1 like
-
Vì sao thế giới coi "Made in China" là nhãn hiệu của sự khinh bỉ? - Chỉ đến khi công chúng đồn nhau về sự ghê tởm của "Made in China" - như là nhãn hiệu của sự yếu kém, hỏng hóc thì người ta mới bắt đầu hiểu ra rằng ở đâu đó đang có một vấn đề nghiêm trọng - một vũng bùn nghê tởm đã khiến họ ngã vào - vũng bùn "Made in China". Người đời vẫn nói "một lần ngã là một lần bớt dại", vậy thì nhận diện cái vũng bùn ấy thế nào? Tại sao các nhà sản xuất Trung Quốc lại có hành động quá xấu xa như vậy? Có phải là các nhà nhập khẩu Phương Tây không hay biết gì về hiện trạng "Made in China" không? Chúng ta nên bắt đầu tìm hiểu sự việc từ mối quan hệ giữa các nhà cung cấp Trung Quốc và các nhà nhập khẩu Phương Tây. Các nhà sản xuất của Trung Quốc là cứ "tiền trao cháo mới múc" - họ nhận tiền trước để sản xuất những mặt hàng mà các công ty nước ngoài yêu cầu. Đây chính là điểm mấu chốt để các nhà sản xuất của Trung Quốc có cơ hội “cắt xén”. Chỉ sau khi các lô hàng "Made in China" được đưa đến nơi thì các công ty Phương Tây mới vỡ lẽ là hàng hóa có chất lượng kém. Việc kiện các nhà máy của Trung Quốc ra tòa là không đơn giản, vì các đối tác Phương Tây sẽ vấp phải một hệ thống pháp luật Trung Hoa phức tạp một cách có tính toán. Sự thực, các nhà sản xuất Trung Quốc sẽ làm bất cứ điều gì mà họ cho là cần để bắt mối kinh doanh; nhưng ngay sau khi nhận được tiền, mối quan hệ này liên tục xuống dốc, từng tí, từng tí một. Đi cùng với sự coi thường bạn hàng là chất lượng sản phẩm sẽ giảm dần, giảm dần và mất hẳn theo thời gian một cách lặng lẽ. Các nhà sản xuất Trung Quốc thừa biết rằng từng chi tiết cũng như tổng thể cả sản phẩm của "Made in China" chỉ có thể sản xuất tại Trung Quốc, và như vậy - một khi các đối tác Phương Tây đã đặt hàng - thì sẽ không thể có sự lựa chọn nào khác là phải tiếp tục đặt hàng. Các nhà sản xuất Trung Quốc cứ việc thoải mái mà gặm nhấm chất lượng sản phẩm hàng hóa. Hậu quả là sản phẩm bị lỗi, bị hỏng hóc, không đạt chất lượng. Và cuối cùng "đã chót thì chét" các công ty Phương Tây tại Trung Quốc đành phải chịu đòn. Bản chất đầu tiên của sự việc "Made in China" là bắt nguồn từ văn hóa của dân tộc Trung Hoa ngàn đời nay. Người Trung Hoa tin rằng họ sẽ không bị trừng phạt nếu họ lừa người khác. Họ tự ý thay đổi thông số kỹ thuật sản phẩm mà không cần hỏi ý kiến đối tác - bởi họ cho rằng "thà xin lỗi còn hơn xin phép". Người Trung Hoa xem việc giảm chất lượng sản phẩm như là một yếu tố quyết định để thu lợi nhuận lớn hơn, chính vì vậy họ thường "lèm nhèm tối đa" khi thảo luận về vấn đề chất luợng. Bản chất tiếp theo của vấn đề "Made in China" là ở thể chế chính trị. Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã tạo ra một vương quốc cho các loại mèo - "mèo trắng, mèo đen, miễn bắt được chuột". Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ “thưởng” cho nhà sản xuất nếu họ mang ngoại tệ về cho đất nước. Có đôla mang về sẽ chỉ có vị gọt của củ "Cà Rốt" mà không bao giờ có vị đòn roi - cho dù các công ty Trung Quốc có tiến hành công việc kinh doanh của họ một cách phi đạo đức đến mức nào. Người đời tâm niệm "gieo gió có ngày gặp bão", quả báo đã xảy ra ngay tại xứ mèo - hàng trăm ngàn trẻ em Trung Quốc bị bệnh vì sữa melamine "Made in China". Đúng là "chó dữ cắn chủ", và cho dù chính phủ Trung Quốc có ra tay trừng trị hàng chục doanh nghiệp melamine, nhưng điều này xem ra chưa đủ hiệu lực với đàn chó dữ của họ. Phải chăng xã hội Trung Quốc đã đến thời điểm mà các biện pháp cực đoan "Thiên An Môn" vẫn không thể ngăn cản được các doanh nghiệp của họ phạn tội ác? Phải chăng đã đến lúc các doanh nghiệp trên thế giới "không nên ngã để học khôn, mà nên học khôn trên cái ngu của kẻ khác?" Paul Midler là tác giả của cuốn "Poorly Made in China", một trong số 10 quyển sách về kinh tế bán chạy nhất trong năm 2010; By Paul Midler (Trần Nguyễn Hữu Tuấn dịch)1 like
-
Năm Nhâm Thìn 2012 là mạng Hỏa theo sách Lạc Thư Hoa Giáp (sách Lục Thập của TQ là mạng Thủy). Chồng chị hợp với các hướng Đông Nam - Đông Bắc - Tây Bắc - Tây theo PTLV. Tuy nhiên, hướng nhà chỉ là 1 yếu tố, đúng là nếu muốn cụ thể thì phải mời thầy về xem. Thân mến!1 like
-
- Chính là dựa vào cung phi đó, nhưng hai bạn cung phi đâu có phạm tuyệt mạng gì đâu - Việc phối cung phi thực ra chỉ dùng trong phong thủy thôi Chán nhỉ! Thân mến1 like
-
ĐẶT TÊN CHO CON GÁI SINH NĂM SỬU
Guest liked a post in a topic by chauthevinh
Chào Bác THAN CO DIEU TOAN, Phần nội dung chọn tên của Cô Phúc Anh đây (tôi xin chép lại nguyên văn): Phần 1 . HỌ TÊN & VẬN MỆNH Khi 1 đứa trẻ sinh ra, điều đầu tiên người ta làm cho nó là đặt tên . Vì vậy, cái tên cũng có nghĩa là sự ảnh hưởng đầu đời đến vận mệnh đứa bé . Bạn có biết điều bí mật này không ? Đối với 1 cái tên, nó thể hiện ngầm một sự điều khiển nào đó đến vận mệnh con người, vì trong cái tên nó hàm chứa một quyền lực mà ta không lý giải được , chỉ biết nó thuộc trên phương diện tâm linh và đi theo số phận ... để cùng số phận điều khiển vận mệnh con người suốt thời gian sau đó . Có quan điểm cho là ... tên nó phù hộ cho vận mệnh , nó đem lại sự thuận lợi, ban cho sự may mắn _ nếu bạn có được 1 cái tên phước lành ; ngược lại , khi bạn mang 1 hung tên , dù bạn có nỗ lực nhiều ... thì vẫn như có 1 con mắt vô hình nào đó cản trở ... làm bạn gặp nhiều bất hạnh trong đời . Điều thực tế này, bạn có thể nhìn quanh mình và nhận thấy _ có sự khác biệt giữa người mang tên phước lành & người mang hung tên _ một phản ánh rõ ràng và hệ quả ! Cái tên khi được đặt là báo hiệu cho sự sinh ra trong cuộc sống trần gian của một người . Và cứ thế , nó đi theo sinh mệnh người mang nó, hàm chứa trong đó quyền lợi và nghĩa vụ mà người đó sẽ có . Người ta có biết hay không điều này ? Nhưng ảnh hưởng, chi phối đến sinh hoạt một người từ cái tên ... vẫn là sự hiển nhiên âm thầm về mặt tâm linh . Nói một cách khác , cái tên là một phần vận mệnh con người . Qua cái tên , sẽ là sự gắn kết số phận con người với xã hội mà anh ta hiện hữu . Do vậy , khi chọn tên , chúng ta cần thận trọng để làm sao chọn cái tên như là sứ mệnh của người quân tử biết dùng kiến thức giàu có , suy nghĩ sâu xa làm phương thuốc kỳ diệu để giúp đời ; tránh biến nó thành lưỡi đao của kẻ sát nhân ! Phần 2 Ý NGHĨA VẬN MỆNH TRONG TÊN HỌ Khi phân tích họ tên , ta có thể đoán điềm cát tường hay hung trong đó . Theo thuật xem tên, một cái tên hàm chứa 5 vận ( gọi là ngũ vận hay ngũ cách) , bao gồm : thiên vận , địa vận , nhân vận , ngoại vận & tổng vận . - Thiên vận : là điềm báo cát hay hung mà bản thân người họ tên đó được thừa hưởng . Phán đoán thiên vận thường dựa vào luận đoán ý nghĩa từ cái " họ ". - Địa vận : là điềm báo cát hay hung từ sự kết hợp sâu xa bên trong tên . Phán đoán địa vận thường dựa vào luận đoán " cụm chữ lót và tên ". - Nhân vận : là điềm báo cát hay hung về tính cách mà bản thân người mang họ tên đó sẽ có . Phán đoán nhân vận thường dựa vào luận đoán từ cái " họ " & " chữ đầu tiên kế liền sau cái họ " ( nghĩa là chữ lót mà đứng liền sau cái họ ) . - Ngoại vận : là điềm báo cát hay hung mà bản thân người mang họ tên đó có được khi ra ngoài cuộc sống sẽ gặp phải . Phán đoán ngoại vận thường dựa vào luận đoán từ cái " họ " & cái " tên " ( nghĩa là không tính chữ lót ) . - Tổng vận : là điềm báo cát hay hung chung cho số phận con người . Phán đoán tổng vận thường dựa vào luận đoán tổng thể toàn bộ " họ " , " chữ lóy " & " tên " . Một tên họ tốt cho vận mệnh đòi hỏi phải có ngũ vận tương đối hoàn hảo . Nghĩa là một trong năm ngũ vận đó nên tránh bị " hung " . Ngoài ra , số nét cấu tạo trong toàn bộ tên phải có âm dương cân bằng. Phần 3 Ý NGHĨA CỦA TÊN GỌI & ẢNH HƯỞNG CỦA NÓ Họ tên là tập hợp của những từ đơn ghép lại & tạo thành một cụm từ để ta gọi . Nghe điều này có vẻ đơn giản , nhưng làm sao để ý nghĩa các từ đơn đó được liền nhau , rồi thấm vào tai người nghe , người gọi ... tạo cho họ một cảm tình , cũng như qua thị giác ... nhìn vào cảm nhận điều xấu tốt trong đó . Đặc biệt là tên gọi , bạn hãy hình dung về việc hình thành cá tính một đức trẻ _ thời kỳ đứa bé bắt đầu cảm nhận thế giới quanh mình , nó sẽ nghe nhận , nhìn thấy mọi việc và ghi vào trí nhớ mình ... để rồi tự suy luận & phản ứng , xử sự theo một phản xạ mà kết hợp vừa bằng bản tính tự nhiên vừa bằng những gì mình học hỏi . Âm thanh khi đó không chỉ làm nhiệm vụ kích thích vào não bộ , mà còn tạo động lực nào đó cho đứa bé biết phản xạ mạnh hay yếu . Ví dụ : khi đứa bé nghe những âm thanh vui nhộn , dịu ngọt thì trong lòng nó sẽ thoải mái , và ngược lại nếu âm điệu buồn , sẽ tạo ra sự nặng trĩu . Và tương tự thế , bạn hãy hình dung nếu tai đứa bé phải hứng chịu những âm điệu mạnh bạo , nặng nề ... chắc chắn nó sẽ cảm giác lo âu hay bị khủng hoảng ! Hình như điều này , ai trong chúng ta cũng đều trải nghiệm . Với một đứa trẻ, nó chưa hiểu về văn tự , ý nghĩa mặt chữ ... nhưng từ tiếng gọi về tên mà ta dùng gọi cho nó , nó sẽ khắc ghi vào trí nhớ mình . Như vậy , trong tên gọi , cần phải lưu ý cả về mặt ý nghĩa lẫn âm điệu trong đó ! Phần 4 THẾ NÀO LÀ MỘT CÁI TÊN TỐT ? Điều kiện để tạo nên 1 cái tên tốt gồm nhiều yếu tố , nhưng trước tiên & quan trọng nhất phải là sự hài hòa trong tên họ , cụ thể là trình tự ý nghĩa nên có sự tiến lên từ họ - chữ lót - tên ; tất cả nên tương sinh mà không tương khắc . Tiếp đó là giữa họ tên & vận mệnh_ phải hài hòa và hỗ trợ nhay . Ngoài ra , yếu tố âm dương thuận lý , ngũ hành và âm thanh ...cũng phải được xem xét . Khi chọn tên , ta phải lưu ý những điểm trên xem có gì bất ổn không ? Tóm lại , một cái tên được xem là tốt lành & may mắn sẽ thể hiện qua ngoại cảm như : - Nhìn vào tên ...linh cảm tốt ! - Nghe cái tên ... cảm thấy thân thiện ! - Tên có vẻ hợp với họ . - Tên dễ viết - Tên dễ gọi LƯU Ý: PHƯƠNG PHÁP CHỌN TÊN của Cô Phúc Anh và qui tất cả Tên, họ và chữ lót về Hán tự để xét. Đây thực sự cũng là một khó khăn cho những người không rành về Hán tự. Đặc biệt là đối với những từ mà Việt ngữ chỉ có 1 từ trong khi Hán tự có nhiều từ, VD trường hợp của tôi là một điển hình: tôi họ Châu - Việt Ngữ chỉ có 1 từ mà Hán tự có đến 9 từ, biết chữ nào là Họ chính xác của mình thì cũng là một vấn đề. Ngoài ra, qui ước ngũ hành của từ cũng có nhiều cách, nghe nói có hẳn 1 tài liệu nói về mục này. Thí dụ như họ Nguyễn (阮 ), một số tài liệu cho là thuộc Mộc, trong khi CÔ Phúc Anh qui ước là Thổ vì có bộ Phụ (đất đá) đứng đầu kết hợp với chữ Nguyên. Thân1 like -
1 like
-
Chào VinhL, trước lạ sau quen, Rubi có ý đối thoại với VinhL. Với một câu hỏi có vẻ Phi Phi Thường (đại loại giống như Phi Phi Tưởng ấy nhỉ) thì cách phát kiến cũng phải đột phá một chút thì mới đối thoại được. Câu hỏi có thể đúng, có thể sai, cho nên, nếu trả lời thì cũng có thể đúng hoặc sai. Đó là chuyện có thể xảy ra. Trong Phật Giáo có nói đến Thất Đại (7 Chất) là : Sắc Đại Thủy Đại Phong Đại Hỏa Đại Không Đại Thức Đại và Kiến Đại. 7 Đại theo Rubi, có thể chia thành hai phần là: Phần 1 gồm 5 Đại: Sắc, Thủy, Phong, Hỏa, Không. Phần 2 gồm 2 Đại : Kiến và Thức. Phần 1 ứng với Âm Dương Ngũ Hành-Vũ Trụ. Phần 2 ứng với Phi Âm Dương Ngũ Hành-Phi Vũ Trụ. Tạm thời đại cương như thế, có thể Rubi sẽ giải thích sâu về Phần 1 tiếp.1 like
-
Rubi xin phép (các hội viên) được độc thoại (trong vấn đề của chủ đề).Trở lại với vấn đề thứ nhất: Từ vấn đề này có thể phát triển tư duy theo hai hướng. Hướng thứ nhất là tư duy về "khẩu quyết" "sắc tức là không, không tức là sắc". Hướng thứ hai là tư duy về tính chất, khái niệm "tương đối". Sắc tức là Không, Không tức là Sắc: Sắc nói đến ở đây là vật chất thấy được bằng mắt, Không ở đây tức là Hư Không, Hư Không cũng thấy được bằng mắt. Nhưng thế nào là Sắc tức là Không, Không tức là Sắc ?( Lấy khẩu quyết này đặt thành câu hỏi và tự tư duy theo cách riêng) Sắc tức là Không có thể hiểu, đó là một môi trường có 1% là Hư Không và 99% là Vật Chất (Sắc), như vậy là trong Sắc có Hư Không. Không tức là Sắc, đó là một môi trường có 1% là Vật Chất và 99% là Hư Không, đây là trong Hư Không có Sắc. Sự phân tích trên có thể liên hệ với manh nha sự thật. Với một thân Hư Không thì có thể đi xuyên qua Sắc, ngược lại, bình thường đây Sắc đi xuyên qua Hư Không. Có thể tiếp, Sắc có trọng lượng thì Hư Không cũng phải có trọng lượng. Sắc và Không, tương phản về mọi đăc tính nhưng thực chất chúng là một nên nói "đối lập mà không mâu thuẫn" là do đó (chăng ?) Tạm phân tích ngắn gọn như vậy và giới hạn trọng sự thấy bằng mắt hoặc kính hiểm vi. Để đi sâu hơn vào sự thấy thì phải đề cập đến khái niệm "tương đối" tiếp theo đây. (Tức là thấy bằng những con mắt có thể có trong sự duyên hợp siêu việt hơn). Tương Đối: Bắt đầu từ Sắc, Không đối với Con Mắt thường, hay là đối với Con Mắt thịt. Sắc, Không hay Sắc Đại và Không Đại sẽ là tương đối đối với khả năng của Con Mắt Siêu Việt trên một Thân Hình Siêu Việt. Ví dụ, một thân hiện hữu ở trạng thái vô hình, hay một Thân Hư Không. Khi đạt được một thân Hư Không thì Sắc thông thường lại là Hư Không, còn Hư Không thông thường lại là Sắc. Với mỗi một Thân Tướng Siêu Việt khác nhau thì sẽ tồn tại những sự thấy về Sắc và Không khác nhau. Từ đó có thể thấy rõ được rằng Sắc , Không thật sự có một sự tương đối vậy thôi. Đối với một Thân Sắc Thông Thường; Khi thấy một cách thông thường thì Sắc là Sắc, Không là Không, khi thấy với một tư duy cũng thông thường nhưng sâu hơn thì Sắc tức là Không, Không tức là Sắc. Đối với một Thấn Hình Siêu Việt, cũng như vậy. Tức là Không là Không, Sắc là Sắc; Không tức là Sắc, Sắc tức là Không. p/s: Độc thoại về vấn đề thứ nhất (Sắc, Không, và sự thấy không vượt ra ngoài Tánh Thấy), Rubi tạm dừng ở đây. Ngoài ra, Rubi nói đến "%" với tỉ lệ xác định mang tính chất tượng trưng.1 like
-
Rubi xem và ngẫu hứng viết thêm vài lời. Thứ nhất, vật chất và phi vật chất hay sắc và vô sắc, hoặc là sắc và không. Sắc là hình tướng, không là hư không. Như vậy, qua phương tiện là con mắt có thể thấy biết có sắc và vô sắc. Thứ hai, Kinh và Khí. Kinh thì có đó nhưng khoa học không thấy được trực tiếp, nhưng cũng bằng cách này hoặc khác "họ" đã gián tiếp thấy được là có các đường Kinh. Theo một số nhận định khác, Kinh là sự giao thoa của tập hợp hệ thống các cơ thể vô hình. Các cơ thể vô hình cũng được khoa học gián tiếp thấy được nó dưới dạng từ trường. Trong vấn đề thứ hai nói trên, Rubi hình dung Kinh và Khí ứng với quỹ đạo và chất điểm. Ví dụ, quỹ đạo của trái đất giống như là Kinh (hoặc hơn thế có thể giống như là một Đại Chu Thiên và/hoặc Tiểu Chu Thiên); trái đất giống như là chất điểm. Trong trường hợp sự so sánh trên là hợp lý, giống nhau, vậy thì "chúng ta" không cần phải đợi đến khi thấy được những thứ ở trong thân thì mới có thể tiếp cận với cái "thế giới" tưởng như vô hình đó; Mà ngay đó, dựa vào sự quan sát Mặt Trời, Mặt trăng, các Hành Tinh, và các Vì Sao, đặc biệt là Hệ Mặt Trời; tiếp đó liên hệ với đường đi, quỹ đạo của chúng trong không gian, "chúng ta" có thể thấy được môi trường Kinh và Khí qua phương tiện bình thường nhất ngay nơi con người (mắt, tai, mũi, lưỡi, thân và ý. Đặc biệt là Mắt và Ý). Hoặc nói một cách khác, không cần đợi đến khi trở thành siêu nhân có những khả năng nhìn thấy những cái mà bình thường không thấy được, mà ngay nơi thấy biết bình thường này, "chúng ta" có thể quan sát thế giới (Thiên Hà) để thấy biết về Kinh và Khí. Hai vấn đề trên, có lẽ cũng liên quan đến chủ đề, nhưng không liên quan đến sự hỏi đáp trực tiếp. Rubi ngẫu hứng, đặt vấn đề vậy thôi ạ.1 like