• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 17/04/2010 in all areas

  1. Linh thiêng đất Tổ: Mưa rửa đền 14/04/2010 16:43 (GMT +7) Tại Trung tâm báo chí của Ban tổ chức lễ hội đền Hùng, ngoài các thủ tục thông thường như phát thẻ báo chí, hướng dẫn nơi ăn ở, phòng máy tính… các phóng viên đều tỏ ra rất bất ngờ khi được ban tổ chức tặng thêm cái áo mưa. >> Khai hội Đền Hùng Đoán biết được sự bối rối của chúng tôi Ban tổ chức trấn an: “Yên tâm, các bạn sẽ thấy quà tặng này rất hữu ích trong quá trình tác nghiệp”. Mang băn khoăn về chiếc áo mưa, chúng tôi hỏi ông cụ trông coi hai lư hương ngay lối cổng chính vào đền Hùng, ông cụ cười nói: họ cẩn thận lo các chú bị ướt máy ảnh, máy quay đấy, năm nào đền ngày giỗ tổ cũng có trận mưa rửa đền trước và sau lễ hội. Đêm 13/4 (trước lễ khai mạc diễn ra ngày 14/4), trời đổ mưa. 6h sáng ngày 14/4, chúng tôi có mặt trong khu di tích đền Hùng. Trong không gian tĩnh lặng, thanh khiết đến lạ kỳ ấy, những bậc đá dẫn lên đền Hạ, đền Trung và đền Thượng… đều sạch bong sau trận mưa đêm. Theo Lê Minh ---------------------------------Tại thế hệ sau - dù là nhà báo không biết - chứ các thế hệ trước đều biết đến trận mưa rửa đền này. Người ta đã giải thích "pha học" về việc này và cũng đăng báo lâu rồi.
    1 like
  2. Khi nói đến Ai Cập hẳn ai trong chúng ta cũng nghĩ đến đất nước với những Kim Tự Tháp hùng vĩ và tượng Nhân Sư. Đã từ lâu Ai Cập đã được coi là một trong những cái nôi ẩn chứa nhiều dấu tích cổ của nền văn minh nhân loại. Các nhà học giả trên thế giới vẫn còn đang bàn luận nhiều vấn đề xoay quanh những Kim Tự Tháp này. Ai đã xây dựng những công trình này và mục đích của họ là gì? Tại sao những người Ai Cập cổ đại lại có một kiến thức siêu việt về thiên văn họ như vậy? Hình vẽ 12 cung hoàng đạo trên trần của đền thờ Hathor ở Dendera Ảnh từ trang soulsofdistortion.nl Ảnh từ trang soulsofdistortion.nl 1 Aries : Bạch Dương 2 Taurus: Kim Ngưu 3 Gemini: Song Tử 4 Cancer: Cự Giải 5 Leo: Sư Tử 6 Virgo: Xử Nữ 7 Libra : Thiên Bình 8 Scorpio: Bọ Cạp 9 Sagittarius: Nhân Mã 10 Capricorn: Ma Kết 11 Aquarius: Bảo Bình 12 Pisces: Song Ngư Vào những năm 1990, Robert Bauval từ một kĩ sư thi công đã sang một nhà nghiên cứu về văn minh Ai Cập, đã đưa ra một giả thuyết 3 Kim Tự Tháp ở Giza là hình ảnh phản chiếu của 3 ngôi sao trong chòm sao Orion. Trong những nghiên cứu của ông, ông đã nói rằng tuổi của các Kim Tự Tháp và tượng Nhân Sư khó có thể xác định được. Lí do bởi vì xác định bằng niên đại carbon rất có thể nhầm lẫn với những di vật mà con người để lại sau này, thậm chí có rất ít mẫu vật để xác định niên đại. Khi quan sát bầu trời đêm ông nhận thấy rằng, khi sử dụng máy tính quay ngược bầu trời đêm về thời điểm 10.450 TCN thì 3 ngôi sao hoàn toàn trùng khớp với 3 Kim Tự Tháp. Theo người viết thì giả thuyết tuổi của các Kim Tự Tháp là 10.450TCN là đúng và thậm chí có thể hơn. Nếu trong chúng ta ai đã xem bộ phim 10.000 BC mà các nhà phê bình nói rằng không đúng với niên đại của Kim Tự Tháp, thì chắc hẳn cũng thấy những ý tưởng tương đồng về Kim Tự Tháp như vậy. Nội dung phim xoay quanh một nhân vật là một người thợ săn (Hunter, nghĩa bóng là chòm sao orion chăng?) đi cứu người yêu khỏi tay sai của những người xây dựng Kim Tự Tháp. Người cầm đầu những người này được gọi là vị thần (có 3 vị thần, 2 người đã chết, nay còn 1), lục địa của họ đã bị mất (Atlantis hay Mu?), bây giờ họ di chuyển đến đây để xây dựng lại thế giới mới của mình. Trong những nghiên cứu của Robert Bauval, ông nhận thấy rằng đường thông hơi phía Nam phòng Vua được xếp thẳng với sao Orion sao của thần Osiris. Đường thông hơi từ phòng Hoàng Hậu lại xếp thẳng với sao Sirius ngôi sao của thần Isis (Osiris và Isis là anh em ruột và cũng là vợ chồng). Hình ảnh trên trang robertbauval.co.uk Trong tín ngưỡng của người Ai Cập cổ đại có tục ướp xác, họ hi vọng rằng sau khi ướp xác linh hồn của họ sẽ được lên thiên đàng như các vị thần. Tục ướp xác được xuất phát từ truyền thuyết thần Osiris bị em trai mình là thần Seth giết xé làm 14 mảnh quăng đi khắp nơi, và sau đó được thần Isis tìm lại quấn thi thể trong lớp vải, nhưng thần Isis chỉ tìm được 13 phần thi thể còn lại 1 phần đó là bộ phận sinh dục, bộ phận đó được thần Isis làm lại bằng vàng. Sau đó nữ thần Isis trốn vào sông Nile trong 70 ngày và sau đó sinh hạ ra thần Horus, về sau Horus đi tìm Seth để báo thù cho cha. Quá trình 70 ngày kết thúc Osiris đã phục sinh, ông đã nhường lại ngôi báu cho con trai mình và trở thành vị vua cai quản cõi chết. Trong các tài liệu cổ, Osiris được miêu tả là một vị vua với nước da màu xanh (màu tượng trưng cho sự tái sinh), người dâng nước sông Nile. Thật là trùng hợp khi trong truyền thuyết có nhắc đến lục địa Mu với chủng tộc người da xanh. Phải chăng những con người đầu tiên đặt chân lên Ai Cập là những con người đến từ lục địa đã mất này? Họ đem theo những tri thức vĩ đại về khoa học, thiên văn học mà con người lúc bấy giờ cho rằng đó là sức mạnh của thần thánh. Quay lại với tục ướp xác, khi quá trình ướp xác diễn ra trong 70 ngày với đủ các phương thức bí truyền, xác của họ sẽ được đưa qua sông Nile. Sông Nile chính là biểu tượng của dải ngân hà (Milky Way), linh hồn người chết sẽ vượt qua ngân hà đến với thiên đàng nơi mà thần Osiris ngự trị. Nữ thần Isis đại diện cho sao Sirius, một ngôi sao rất quan trọng đối với người Ai Cập cổ. Trong quyển sách Echoes of Ancient Skies, tiến sĩ thiên văn khảo cổ học Ed Krupp viết: "Sau khi biến mất khỏi bầu trời đêm (trong 70 ngày) cuối cùng thì sao Sirius xuất hiện trở lại vào buổi bình minh trước khi mặt trời lên. Lần đầu tiên điều này xảy ra mỗi năm được gọi là ngôi sao mọc cùng lúc với mặt trời và trong ngày đó sao Sirius có thể nhìn thấy chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn trước khi bầu trời trở sáng. Trong Ai Cập cổ đại hiện tượng xuất hiện trở lại thường xuyên này của Sirius rơi gần đúng vào Hạ Chí và trùng với mùa lũ của sông Nile. Isis, đại diện cho Sirius, được gọi là "Nữ thần của năm mới", năm mới của người Ai Cập được đặt theo sự kiện này. Các văn bản tế lễ năm mới ở Dendera nói rằng nữ thần Isis đi ra khỏi sông Nile và vì thế nước dâng lên. Theo nghĩa ẩn dụ là thiên văn học, thủy lực, tình dục và nó đồng nghĩa với những chức năng của thần Isis trong thần thoại. Sirius hồi sinh sông Nile cũng như Isis hồi sinh Osiris. Thời gian mà thần Isis trốn khỏi thần Seth là khi mà Sirius biến mất (70 ngày) trên bầu trời đêm. Nữ thần Isis sinh hạ ra thần Horus cũng như Sirius sinh ra năm mới và trong những đoạn văn thì Horus và năm mới được coi là như nhau. Thần Isis là phương tiện để tái sinh cuộc sống và trật tự. Tỏa sáng vào một thời khắc, một buổi sáng mùa hè, nữ thần đã khơi dậy sông Nile và bắt đầu một năm mới." Robert Bauval tin rằng tôn giáo của Ai Cập là khởi nguồn của đạo Thiên Chúa. Những câu chuyện về đạo Thiên Chúa được biến cải từ những truyền thuyết của Ai Cập, ví dụ như sự phục sinh. Thậm chí ở một số quốc gia trên châu Âu có thể thấy được đền thờ nữ thần Isis như Italia, Pháp, Đức, Anh, tất nhiên là hình ảnh của nữ thần Isis được truyền tải dưới một hình dạng khác. Vị hoàng đế Napoleon và toàn bộ những tướng lĩnh thân cận của mình đều là thành viên hội tam điểm khi đóng chiếm Ai Cập đã tiếp nhận những tri thức kì bí. Paris nơi thường được gọi là kinh đô ánh sáng cũng ẩn chứa một bí mật. Bí mật này nằm ở đại lộ Champs-Élysées được hướng 26 độ về phía đông nam, tạo góc chính xác với đường chân trời hướng tới ngôi sao của Isis (Sirius) mà từ Paris có thể nhìn thấy được. Paris có nghĩa là par-isis, for-Isis, một thành phố của nữ thần Isis. Những lí thuyết mà ông đưa ra bị bác bỏ bởi các bậc trí giả, lí do bởi vì ông không tìm ra được mối liên kết với những Kim Tự Tháp còn lại. Nhưng vài năm gần đây có một học giả lại tiếp tục đi theo hướng nghiên cứu của ông và công bố những lý thuyết hoàn toàn mới. Wayne Herchel đã nghiên cứu về những nền văn minh cổ trong suốt 17 năm, ông đã chứng minh rằng tượng nhân sư là chiếc chìa khóa để mở bí mật ẩn chứa đằng sau một bản đồ hợp nhất những Kim Tự Tháp hùng vĩ. Wayne Herchel phát hiện ra rằng góc giao với 3 quần thể kim tự tháp Giza trên mặt đất là hoàn toàn trùng khớp với góc của những ngôi sao sáng nhất trong chùm sao Leo, và chúng thẳng hàng với những quần thể sao hình thành vành đai Orion. Trên bầu trời đêm, Tượng Nhân Sư nhìn thấy chính hình ảnh phản chiếu của nó trong một tư thể thẳng đứng như chòm sao Leo. Ảnh từ trang web thehiddenrecords.com. Tác giả Wayne Herschel Ảnh từ trang web thehiddenrecords.com. Tác giả Wayne Herschel Herchel tiến hành một thử nghiệm để chứng minh tất cả các kim tự tháp ở Hạ Ai Cập đại diện cho các ngôi sao. Ông ta đã để những hình sao lên bản đồ vị trí những Kim Tự Tháp. Kết quả thật không tưởng tượng nổi. Tất cả những ngôi sao sáng nhất của chòm sao được biết đến trong giải ngân hà trùng khớp với những kim tự tháp ở dưới mặt đất. Tuy nhiên, có một số những ngôi sao quan trọng mà Kim Tự Tháp đại diện ở dưới mặt đất đã biến mất. Ví dụ ở Giza, Herchel đã tìm thấy 4 khu vực, vẫn chưa coi là di tích như kim tự tháp mà từ đó có thể sớm kết luận rằng chúng sẽ tạo thành một chòm sao Orion đầy đủ tại Giza. Ảnh từ trang web thehiddenrecords.com. Tác giả Wayne Herschel Ảnh từ trang web thehiddenrecords.com. Tác giả Wayne Herschel Những nghiên cứu của Herchel dựa theo những tri thức cổ xưa như của Hermes Trismegistus(Vị thần kết hợp giữa thần Hermes của Hy Lạp và thần Thoth của Ai Cập, hai vị thần chủ về chữ viết và pháp thuật). Trong đó Herchel chú trọng đến 1 khái niệm được đề cập trong The Emerald Tablet (Bản Bích Ngọc) của Hermes Trismegistus, “That which is Below corresponds to that which is Above, anh that which is Above, corresponds to that which is Below, to accomplish the miracles of the One Thing”. Câu rút gọn là As Above So Below. Có nghĩa là: Cái gì ở Dưới tương ứng với cái gì ở Trên, và cái gì ở Trên tương ứng với cái gì ở Dưới, để đạt tới những phép nhiệm màu của Nhất thể hoặc theo cách dịch khác: Vũ trụ này được tạo dựng theo một cơ cấu chung. Trên dưới như nhau, để cho thấy điều huyền diệu này tất cả là một. Qua những nghiên cứu của những nhà học giả trên, chúng ta thấy rằng người xưa đã có những am hiểu về thiên văn học đến mức siêu việt mà ngày chúng ta cần phải dùng đến sự trợ giúp của những thiết bị tối tân mới có thể hiểu được. Tất cả những thắc mắc của chúng ta vẫn cần phải nghiên cứu và giải đáp. Liệu có phải có một tri thức cổ xưa vĩ đại của những huyền thoại mà chúng ta chưa từng biết? Ngày này khoa học càng ngày càng phát và chúng ta lại càng nhận ra rằng chúng ta thật ngu muội biết bao. Chúng ta chỉ đang phát minh ra những cái cũ mà những nền văn minh kì bí đã trải qua trước đó rồi, dường như những tri thức cổ xưa đang bị lãng quên và bị coi là mê tín, tà ma, dị giáo. Hermes Trismegistus nói: "Ai Cập là một hình ảnh của thiên đường…tất cả vũ trụ đều ngự ở nơi đây" Thiên đường đó là tri thức mà rất có thể ngoài xa mạc Ai Cập kia vẫn còn đang ẩn chứa. (PhucTuan tổng hợp) Tham khảo: Wayne Herschel, Free article, Star map Egypt and the human blueprint code < http://www.thehiddenrecords.com/sphinx.htm> Robert Bauval, 2009,THE EGYPTIAN STAR OF BETHLEHEM Excerpt from the book Secret Chamber < http://www.robertbauval.co.uk/articles/art...rbeth3.html>
    1 like
  3. Kính thưa quí vị quan tâm. Quan niệm "Nam tả, nữ hữu" rất phổ biến trong văn hóa Đông phương. Nó xuất phát từ quan niệm của thuyết Âm Dương Ngũ Hành: Nam khí chất Dương thì hình thể Âm; Nữ khí chất Âm thì hình thể Dương. Bên trái là Âm, bên phải là Dương. Bởi vậy, hiện tượng người Việt cổ mắc áo "Nam cài vạt bên trái, nữ cài vạt bên phải" là sự phản ánh tính ứng dụng của học thuyết này trong văn minh Việt cổ. Đồng thời, hiện tượng này cũng cho thấy rằng: Học thuyết Âm Dương Ngũ hành phổ biến trong xã hội Việt cổ và ảnh hưởng đến từng chi tiết trong y phục (Xin xem "Y phục dân tộc thời Hùng Vương"). Nay trong bài viết này của tác giả Dương Trung Quốc, trong bài báo có tựa đề "Người Hà Nội xưa đội nón như thế nào?", trên Bee.net.vn, chúng ta lại thấy khái niệm Âm Dương ứng dụng trong y phục qua cái nón đội của người Việt , mới cách đây khoảng 100 năm. Xin quý vị xem hình và nội dung đoạn sau đây: Qua đoạn trích dẫn trên, quí vị quan tâm cũng thấy rằng: Về hình thể nón chóp của người nam có cấu hình khối tam giác, thuộc Âm và nón quai thao của người nữ có cấu hình tròn thuộc dương. Người nữ hình thể thuộc Dương, nên đội nón quai thao. Người nam hình thể thuộc Âm nên đội nón chóp. Dưới đây là toàn văn bài báo trên Bee. net để quí vị tham khảo. ------------------------------- Người Hà Nội xưa đội nón thế nào? 28/02/2010 13:45:01 - Thức đội để che nắng che mưa trên đầu của người Việt Nam phổ biến nhất là cái khăn vải và cái nón lá. Ngoài các loại mũ đội trong trang phục triều chính của vua và các quan, hay mũ tế của các chức sắc quan viên trong làng thì cả đàn ông và đàn bà trong dân gian đều vấn khăn hay đội nón. TIN LIÊN QUAN Chợ Tết Hà Nội xưa Riêng cái nón bằng lá lợp trên khung tre, đã nhẹ lại che nắng che mưa rất tiện dụng. Nón phân làm rất nhiều loại, nhưng quy vào 2 loại chính đó là nón quai thao và nón chóp. Người quyền quý với chiếc nón chóp bọc đồng Nón quai thao với vành rộng hình tròn ở giữa có đai đội khít vòng đầu và một cái quai rất dài không thít vào cằm mà có thể dùng tay để giữ. Quai dùng bằng vải hay lụa màu với nhiều lối trang trí cùng với tư thế tay giữ quai khiến cho người phụ nữ nhà quyền quý đội nón quai thao trở nên duyên dáng. Còn người phụ nữ bình dân thì khi lao động thít chặt quai khiến cái nón vững chãi che cả một khoảng rộng từ khuôn mặt đến đôi vai khỏi nắng mưa. Đến nay cái nón quai thao gần như không còn trong đời sống thường dụng mà chỉ còn trên sân khấu trình diễn như một chứng tích truyền thống. Chỉ còn cái nón hình chóp đến nay vẫn còn phổ biến chẳng cần mô tả. Nhưng có điều đáng nói là xưa kia, đàn bà đội nón quai thao là đương nhiên, nhưng cái nón chóp thì lại chỉ có đàn ông đội. Điều này được chứng minh rất rõ trong các tấm ảnh chụp cho đến đầu thế kỷ XX.. Người dân quê chồng đội nón chóp, vợ đội nón quai thao Cái nón hình chóp mà người đàn ông Việt Nam đội có nhiều loại khác nhau tuỳ theo thân phận người sử dụng. Các nhà quyền quý nón không lớn, có khi còn lợp vài và trên chóp bọc đồng hay bạc. Trong các sắc lính thời phong kiến và ngay trong thời thuộc địa vẫn còn sử dụng khá phổ biến. Cái nón quai thao thì còn tồn tại ở nông thôn cho đến giữa thế kỷ XX, nhưng không rõ cái nón chóp chuyển sang đầu người phụ nữ từ khi nào để đến nay cùng với tà áo dài nó gần như không thể thiếu được trong trang phục “kinh điển” của phụ nữ Việt Nam? Cắp nón Đội nón Ngả nón Dương Trung Quốc
    1 like
  4. Rin86 thân mến. Bác cũng ra một quẻ Sinh Tốc Hỷ. Quẻ này cho thấy. Nhanh thì 8 ngày, chậm không quá hai tuần. Tro bụi núi lửa sẽ tan, hoặc bay đi chỗ khác. Tính từ mùng 4 tháng 3 Âm lịch là ngày thứ nhất (Theo múi giờ Anh Quốc). Rin86 có thể gửi cho Đại Sứ Anh thông tin này. Bác hy vọng rằng bác sẽ đoán đúng. Chúc Rin86 vạn sự như ý.
    1 like