• Thông báo

    • Bá Kiến®

      Nội quy Lý Học Plaza

      Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
      Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
      HCM: TP Hồ Chí Minh
      HN: Hà Nội
      [*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách ​Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
      Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
      Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
      Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
      Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content on 09/04/2010 in all areas

  1. Chào tất cả các bạn: nam phụ lão ấu, Đề tài ÂM DƯƠNG rút ra từ sự ghi nhận của nhân loại tự cổ chí kim và tiếp nối ở những thế hệ sau nữa sẽ là đầu đề của sự mạn đàm này. Nếu như các bạn, có bất cứ nghi vấn gì hay muốn tìm hiểu điều chi về ÂM DƯƠNG thì cứ việc đề lên và Sapa sẽ cố gắng giải đáp hoặc tìm hiểu để trả lời hầu các bạn có được một số kiến thức mà như Phapvan đã có ý lo lắng: Trước tiên, chúng ta hãy ghi nhận cái KHÔNG-THỜI GIAN mà chúng ta đang hiện diện cũng là nơi mà ÂM DƯƠNG được GHI NHẬN vậy thì bây giờ, để bắt đầu: các bạn có thể nào liệt kê [tất cả mọi thứ] (vạn vật) chỉ vào 2 cột duy nhất: ÂM và DƯƠNG và đề lên câu hỏi nếu có và xác định thuộc tính phân loại Âm Dương của các bạn ra sao ... Nhân đó, mà các bạn sẽ thấy, quy nạp và rút tỉa ra cái gọi ÂM DƯƠNG là gì, có thống nhất được không. Chúng ta cứ tự nhiên trình bày mà không lo ngại đúng sai ở giai đoạn thâu thập ý kiến, dữ liệu ... mà cũng không cần phải có cặp đối lập. Chúng ta sẽ quy nạp sau. ÂM: .... DƯƠNG: .... Lý do xác định thuộc tính phân loại Âm Dương là: .... Sapa
    1 like
  2. khoãng đầu tháng 03 âl cháu sẽ bị kẻ tiểu nhân hại cho mất việc ,còn có việc làm mới có lẽ do người bạn hay người lớn hơn giới thiệu .
    1 like
  3. 1 like
  4. Trong chủ đề này tôi không chủ đích lý giải về: Đạo, nhất, nhị, tam. Sapa chưa biết thì mở một Topic khác nhờ các tiền bối và mọi người trên diễn đàn giúp. Nếu Tự cho mình biết và hiểu thấu đáo rồi thì cũng nên chia sẻ, trình bày khái quát cách hiểu của Sapa cho các bạn trẻ mới nghiên cứu tham khảo rút kinh nghiệm. Tôi không đồng tình theo cách Suy- Diễn Ký-Sinh trên bài người khác, dễ dẫn đến hiểu lầm là Sapa đang thực hiện có chủ đích theo dạng phá đám, gây rối. Mọi người đọc qua cứ tưởng là Phản biện lành mạnh, đồng thuận tìm cái chung. Phapvan
    1 like
  5. Khám phá văn minh đô thị đầu tiên Timnhanh.com Ngày cập nhật 08/04/2010 09:06:00 Một thị trấn tiền sử nằm yên trong lòng đất khu vực Trung Đông gần Syria suốt 6.000 năm qua mới được khai quật. Qua đó, người ta đã khám phá được manh mối về những thành phố đầu tiên ở Trung Đông trước thời phát minh ra bánh xe. Theo trang web LiveScience, đó là thị trấn Tell Zeidan, có niên đại khoảng 6.000 – 4.000 năm trước Công nguyên, có trước cả các nền văn minh đô thị đầu tiên trên thế giới ở Trung Đông cổ đại. Thị trấn này nằm tại giao lộ các tuyến giao thương lớn thời cổ xưa ở Mesopotamia. Đây là một trong những địa điểm lớn nhất của văn hóa Ubaid ở phía Bắc Mesopotamia. Một bình đựng nước được tìm thấy tại thị trấn tiền sử Tell Zeidan. Ảnh: FOX NEWS Các nhà khảo cổ ở Viện Đông phương thuộc đại học Chicago (Mỹ) và các đồng nghiệp ở Syria đang nghiên cứu thị trấn này. Hiện họ đã có chứng cứ về việc giao dịch khoáng chất obsidian, sản xuất cũng như phát triển việc chế biến đồng. Đồng thời, các nhà khoa học còn phát hiện sự tồn tại tầng lớp quý tộc trong xã hội vốn sử dụng những con dấu bằng đá để xác định quyền sở hữu hàng hóa và các vật phẩm văn hóa.Chứng cứ trên củng cố điều các nhà khảo cổ từ lâu đã phỏng đoán rằng người Ubaid nằm trong số những người đầu tiên ở Trung Đông từng hình thành việc phân chia ra các nhóm xã hội căn cứ theo quyền lực và của cải. Theo Đất Việt
    1 like
  6. Ngồi theo trục Bắc - Nam tức là ngồi dựa lưng quay hướng Bắc, mặt nhìn về hướng Nam hoặc ngược lại Thân mến
    1 like
  7. Lá số của cháu không có gì đáng lo cả cũng chỉ mức độ bình thường ,mặc dầu có Vũ -Phá cung mệnh tại hợi nhưng khác xa với người trong lá số trên ,may mắn cho cháu vì có tuần án ngữ nên biến phá -vũ trở thành lương thiện đoan chính ,trong sách vỡ cũng có nói rỏ rằng Tham lang và Phá quân hãm địa nên cần có tuần phá giải cá tính xấu của nó /đọc qua link topic trên tôi cười không hiểu cung mệnh có những sao đó nhưng người bàn lại nói không ăn vào cung mệnh là nghĩa gì ? /trở lại vấn đề của cháu bàn tổng quát , phúc đức cháu kém trong họ có nhiều người khá giả nhưng dòng họ ly tán ,nên ly tổ xa xứ lập nghiệp sẽ hưởng được nhiều phúc và may mắn hơn /cung điền ; có hưởng được của người đàn bà để lại , nhà cửa bình thường không đẹp nhưng khá rộng rãi /tài bạch ; tiền tài tụ tán thất thường ,ăn xài phung phí cũng nhiều ,nhưng có rồi lại hết hết rồi lại có đễ tiêu xài ,số không thể giàu có lớn được vì bởi có giải thần đóng cung tài ,tật ách ,ít khi bệnh tật nhưng khi đau ốm chóng khỏi chạy trúng thầy uống đúng thuốc ,khi hoạn nạn hay được người giúp đỡ ,nghề nghiệp và công việc nếu cháu đi về ngành thủ công nghệ thì rất là khéo tay ,có thể làm thợ kim hoàn cũng hay . Vận hạn trong năm nay không thấy có sự dời đổi di chuyển hay đi xa ,sức khỏe mẹ hơi kém ,bản thân cẩn thận ra coi chừng bị móc túi hay giật bóp ,không nên cho ai vay mượn mà bị gạt .
    1 like
  8. 'Giếng nước thần' trên đỉnh Trường Sơn Vietnamnet.vn Cập nhật lúc 08:32, Thứ Năm, 08/04/2010 (GMT+7), – “Mỏ nước” duy nhất nằm trên độ cao 1.500 mét trên đỉnh Trường Sơn khiến người dân tôn thờ là “giếng thần”… Giếng trời” với nhiều hiện tượng kỳ lạ và cũng là giếng nước duy nhất được người Ma Coong, một tộc người sinh sống trên 18 thôn bản của xã Thượng Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) tôn thờ. Muốn đến giếng này, chỉ có một con đường đi duy nhất là theo Đường 20, xuất phát từ Động Phong Nha qua các địa danh đã đi vào lịch sử như hang Tám Cô, hang Nữ y tá, ngầm Ta Lê, núi Phu La Nhích, ngầm Chữ A… Đây cũng là tuyến đường tiếp vận dài 84km lên Tây Trường Sơn do 5.000 TNXP và bộ đội Trường Sơn xây dựng với hàng triệu ngày công lao động thời kháng chiến chống Mỹ. Chiếc "giếng thần" trên đỉnh Trường Sơn. Từ bản Cà Roòng 1 lên “giếng thần” chỉ có một cách duy nhất: vừa đi vừa “ngửa mặt”, bởi lý do: vách núi dựng đứng, cả tay và chân phải bấu vào vách đá leo lên. Cũng vì thế, con đường dài chừng 30km nhưng chúng tôi phải mất nửa ngày đường cuốc bộ. Ông Đinh Hợp, Chủ tịch xã Thượng Trạch (Bố Trạch - Quảng Bình): "Chiếc giếng kỳ lạ này được người dân rất tôn thờ...". Ông Đinh Hợp, Chủ tịch xã Cà Roòng (người Ma Coong) khẳng định: đây là chiếc giếng duy nhất ở độ cao 1.500m, trên địa hình núi đá vôi. Ở độ cao này, cùng với hiện tượng Castơ chia cắt mạnh, tìm một hố đá có nước là rất khó. Thế nhưng, điều lạ lùng nhất là chiếc “giếng thần” lúc nào cũng đầy ngần ngật nước, kể cả vào mùa khô. Người dân ở đây cũng đã chứng kiến nhiều hiện tượng lạ. Đàn ông tới giếng múc nước để dùng thì không sao chứ đàn bà, con gái mà đến múc thì giếng sẽ xẩy ra hiện tượng như tự sôi sùng sục, hoặc tự cạn mất nước hay xuất hiện rất nhiều con vật giống con loăng quăng, nước giếng đang trong trở lên hôi hám và bẩn thỉu. Ông Quách Văn Tâm, nguyên cán bộ biên phòng Đồn 593 đóng trên địa bàn, hiện đang là Bí thư xã đã xác nhận những hiện tượng lạ kỳ này. Ông Tâm còn cho biết thêm, thời kháng chiến chống Mỹ, Thượng Trạch là xã nằm gần đường 20 nên đã trở thành trọng điểm đánh phá và càn quét của mật thám và thám báo. Trong một lần tản cư chạy giặc lên núi Ớt, bà con đã phát hiện ra chiếc giếng lạ kỳ này. Nó là nguồn cung cấp sự sống trong một thời gian dài cho 32 hộ dân người Ma Coong trong thời gian chạy giặc. Để lên được "giếng nước thần" phải mất nửa ngày cuốc bộ... Đích thân anh Đinh Hoan, người dân sống tại bản Cà Roòng đưa chúng tôi đi thị sát giếng nước. Con đường dốc đá dựng ngược khiến người ta phải chùng chân, nản chí. Đường chỉ có trèo đá mà đi, ai nấy cũng mệt mỏi. Ngay cả anh Đinh Hoan cũng thế. Nước giếng rất trong, mát, ngọt. Người dân trong xã đã nối hai cây nứa dài để đo độ sâu của giếng, nhưng vẫn chưa thấy chạm đáy... Từ làng Cà Roòng 1 nhìn lên, núi Ớt trông xanh thẫm cùng với những đỉnh núi đá sừng sững. Núi Ớt vẫn là cánh rừng nguyên sinh với nhiều cây gỗ quý, có những cây cổ thụ đường kính tới vài ba người ôm.Sau nửa ngày leo dốc, chúng tôi cũng đã tìm đến “giếng thần”. Giữa một triền đá vôi rộng mênh mông, trên một độ cao thông thốc gió, “giếng thần” hiện ra tròn xoe và sâu hun hút như thể có một bàn tay thần kỳ đào trên đá. “Giếng thần” này rất sâu. Hai cây nứa tép (một loại nứa nhỏ và dài trên rừng) nối vào mà vẫn chưa chạm đáy" - anh Hoan cho biết. Núi Ớt vẫn là một khu rừng nguyên sơ với nhiều cây đại thu 3-4 người ôm. Nước giếng rất trong và mát rượi. Riêng mùa đông nước ở đây lại rất ấm. Người ta có thể múc và tắm cho trẻ con mà không bao giờ sợ bị cảm lạnh.Theo anh Đinh Hoan, chiếc giếng nước thần kỳ này đã cứu sống 32 hộ dân người Ma Coong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ phải lên núi Ớt lánh nạn. Rất nhiều nhân chứng cho biết, mặc dù là nguồn nước duy nhất cho hàng trăm người sinh hoạt nhưng nước giếng không bao giờ cạn. Tuy nhiên, không có bất kỳ một con vật nào dám bén mảng tới uống nước tại giếng nước thần kỳ lạ này. Bài và ảnh: Lệ Linh
    1 like
  9. Hé bí mật tàu sân bay “khủng” nhất của hải quân Anh timnhanh.com Ngày 25/02/2010, website của tập đoàn BAE System – Anh cho biết, hàng không mẫu hạm quy mô lớn nhất của hải quân Hoàng gia Anh đã chính thức bước vào giai đoạn chế tạo tại căn cứ hải quân Portsmouth, và cũng là quân cảng tương lai của chiếc tàu sân bay mang tên Nữ hoàng Elizabeth neo đậu. Khi được hoàn chỉnh tàu sân bay mang tên Nữ hoàng Anh sẽ là một trong những hàng không mẫu hạm hiện đại nhất thế giới. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Anh - Bob Ainsworth, ông vừa tham dự lễ khởi công và nhấn nút khởi động chương trình chế tạo hàng không mẫu hạm Elizabeth tại căn cứ Portsmouth, nơi đảm nhiệm giai đoạn 2 chế tạo một phần thân tàu với chiều dài 70 m, rộng 40 m, cao 18 m và nặng 6.000 tấn. Khi được hoàn thành tàu sân bay của hải quân Hoàng gia sẽ là một trong những hàng không mẫu hạm hiện đại nhất thế giới. Để chế tạo chiếc tàu sân bay quy mô và hiện đại bậc nhất thế giới, hải quân Hoàng gia Anh phải huy động 6 nhà máy đóng tàu hạng nặng tham gia chế tạo vỏ tàu với hơn 8.000 chi tiết từ hơn 3.000 loại nguyên vật liệu khác nhau. Trong khi phần quan trọng nhất vừa bắt đầu đi vào chế tạo ở Portsmouth thì các phần còn lại của con tàu đã được triển khai từ trước đó tại các địa điểm Devon, Tyneside, Glasgow. Các bộ phận quan trọng của tàu sân bay chuẩn bị giáp nối. Alan Graham Johnston, giám đốc nghiệp vụ chế tạo tàu chiến của BAE cho biết, một phần vỏ tàu khá lớn khác đang được đóng tại Clyde. Thiết kết và chế tạo một chiếc hàng không mẫu hạm “khủng” như vậy là một việc vô cùng to lớn, đồng thời cũng là lần kiểm nghiệm khắt khe năng lực ngành công nghiệp chế tạo tàu chiến của Anh. “Công việc của chúng tôi không chỉ đơn thuần là chế tạo thành công tàu sân bay Elizabeth, chúng tôi cần phải bảo đảm lợi ích lâu dài cho nền công nghiệp chế tạo tàu chiến của hải quân Hoàng gia", Johnston nói. Tập đoàn BAE là một thành viên của Liên minh Hàng không mẫu hạm Anh, phụ trách đóng thân tàu Elizabeth. Chiếc tàu sân bay này sau khi chế tạo xong sẽ trở thành bộ phận quan trọng tạo nên sức mạnh cho lực lượng hải quân Anh. Công việc chế tạo nó cũng mang lại hàng ngàn cơ hội việc làm cho ngành công nghiệp đóng tàu nước này. 6 nhà máy khác nhau đã được huy động để đóng các bộ phận riêng rẽ của hàng không mẫu hạm Elizabeth. Tại các nhà máy đóng tàu khác trên nước Anh, phần sàn tàu, đường băng đã cơ bản chế tạo xong và bắt đầu giai đoạn lắp ráp. Động cơ diesel, tuốc bin và những bộ phận quan trọng khác cũng đang bắt đầu được chế tạo với giá trị hợp đồng lớn hơn 1 tỉ bảng Anh. Hải quân Hoàng gia Anh đã nhận được nguồn kinh phí để chế tạo 2 tàu sân bay này từ hồi cuối tháng 8 năm ngoái với tổng kinh phí ước tính khoảng 3,9 tỉ bảng Anh trong thời gian 10 năm. Giới phân tích quốc tế nhận định, với kế hoạch sở hữu hai hàng không mẫu hạm hoàn hảo nhất mọi thời đại này, hải quân Anh không chỉ tạo việc làm cho hơn 1 vạn lao động, quan trọng hơn họ muốn xây dựng lại hình ảnh một lực lượng hải quân hùng mạnh trong thế giới ngày càng nhiều bất ổn. Cuộc khủng hoảng hàng không mẫu hạm 9 năm trước, London đã bắt đầu bàn bạc vấn đề đóng mới hàng không mẫu hạm. 3 chiếc tàu sân bay trong biên chế hiện có là Invincible, Royal Ark và HMS Illustrious R06 được chế tạo từ năm 1977 và 1981 không những đã quá già cỗi mà thiết bị đi kèm cũng lạc hậu, thua xa sự phát triển của kĩ thuật quân sự quốc tế. Một xưởng đóng tàu chuyên dụng của Anh đang hoàn thành một phần thân của TSB Elizabeth. Tháng 8/2005 chiếc Invincible được đưa ra khỏi biên chế phục vụ trước thời hạn, chiếc Royal Ark thì đang trong giai đoạn duy tu bảo dưỡng nửa năm, chỉ còn lại duy nhất tàu HMS Illustrious R06 khiến hải quân Anh rơi vào cuộc khủng hoảng hàng không mẫu hạm chưa từng có, ảnh hưởng rất lớn đến năng lực tác chiến của lực lượng này. Nhu cầu tăng cường tiềm lực quân sự và tài chính luôn là hai đề tài mâu thuẫn gây tranh cãi ở nghị viện Anh, chính vì vậy kế hoạch đóng mới 2 hàng không mẫu hạm của hải quân nước này cứ bị lùi lại từ năm này sang năm khác. Hải quân Pháp lúc này cũng vấp phải khó khăn tương tự, một ý tưởng về sự hợp tác được nêu ra. Một bộ phận quan trọng của hàng không mẫu hạm Elizabeth đã hoàn thành và đang được đưa đến nơi tập kết để lắp ghép. Để tiết kiệm tối đa chi phí chế tạo hàng không mẫu hạm hiện đại, năm 2006 tập đoàn Thales của Pháp đã chủ động đề xuất hợp tác với Anh đóng chung 3 chiếc hàng không mẫu hạm, Anh 2 Pháp 1, chi phí tính theo tỉ lệ 2/1. Nếu kế hoạch này thành công, người Pháp cho rằng hai nước sẽ tiết kiệm được khoảng 500 triệu bảng Anh. Khi được hoàn thành tàu sân bay Elizabeth sẽ có chiều dài 292m. Hai bên gấp rút triển khai bàn bạc, thương thảo hợp đồng. Mới nghe có vẻ “ngon ăn”, nhưng khi hai bộ quốc phòng đã đạt được thỏa thuận và chuẩn bị bắt tay vào thực hiện thì kế hoạch đổ bể. Theo giới quan sát, nguyên nhân chính dẫn đến sự đổ bể này là do tập đoàn BAE kiên quyết từ chối hợp tác với Thales vì lý do cạnh tranh nghề nghiệp. Cũng có thông tin cho rằng, BAE System không dám nhận hợp đồng vì chế tạo 3 vỏ tàu sân bay là quá sức đối với họ. Khung thân của TSB Elizabeth lúc đang được chế tạo. 2 chiếc tàu sân bay đang được chế tạo thuộc loại lớn chưa từng có với khả năng cho 40 máy bay chiến đấu cất, hạ cánh cùng lúc. Tên gọi của chúng đã được xác định, một chiếc mang tên Nữ hoàng Elizabeth, một chiếc mang tên phu quân nữ hoàng, thân vương Charles. Theo kế hoạch, hai hàng không mẫu hạm “khủng” này sẽ đưa vào biên chế phục vụ trong hai năm 2014 và 2016. Theo số liệu mới công bố của Bộ Quốc phòng Anh, hàng không mẫu hạm mới có lượng giãn nước tiêu chuẩn 50 ngàn tấn, lượng dãn nước tối đa 65.000 tấn. Tàu được chế tạo theo phương án thiết kế CVF, dài 292 m, chỗ rộng nhất của đường băng sàn tàu 75 m, lòng tàu 38,6 m. Các kỹ sư tham gia thực hiện dự án đóng hàng không mẫu hạm Elizabeth. Dưới sàn thép đường băng là hầm chứa máy bay dài 180m, rộng 36m tổng diện tích 6.480m2, độ cao 10m chứa 34 máy bay, số còn lại đậu trên đường băng sàn tàu. Tốc độ tối đa của hàng không mẫu hạm này đạt mức 28 hải lý/h, có thể liên tục cơ động với tốc độ 16 hải lý/h với hành trình 100 ngàn hải lý mà không cần tiếp nhiên liệu. Theo VTC
    1 like
  10. Suốt chuyến hải hành khi tàu chúng tôi đi qua vùng biển quần đảo Hoàng Sa, bắt đầu đi ngang qua đảo Phú Lâm, xuống Hai Trụ, Tri Tôn về đảo Bom Bay được ngư dân mệnh danh là vùng biển “tử thần” hay vùng biển “chết”. Bởi nơi vùng biển này chỉ tính trong hơn 10 năm qua đã có hàng trăm tàu của ngư dân Việt Nam chủ yếu ở 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi đánh bắt tại đây bị tàu Trung Quốc bắt giữ, đánh đập, cướp tàu và đòi tiền chuộc. Thậm chí nhiều người bỏ mạng, bị thương…. Đi qua vùng biển “tử thần” Trước khi tàu bắt đầu chạy qua vùng biển đảo Phú Lâm, tôi được lệnh của thuyền trưởng Nguyễn T.T. yêu cầu đem toàn bộ máy móc bọc vào túi ni-lon cột chặt đưa cất giấu dưới hầm tàu để đề phòng khi tàu Trung Quốc phát hiện bắt giữ . Chuẩn bị vượt qua vùng biển "tử thần" Thuyền trưởng T. bảo: “Nếu không may bị tàu TQ bắt giữ, phát hiện anh đem theo máy ảnh, chắc chắn anh khó có đường trở về. Vì vậy, trường hợp xấu nhất, có thể phải vứt bỏ toàn bộ máy móc anh mang theo xuống biển, nếu như anh muốn bảo toàn mạng sống để trở về…”. Không biết thực hư lời cảnh báo đó như thế nào. Nhưng trong hơn 10 giờ tàu chạy trong bóng đêm qua vùng biển được bà con ngư dân mệnh danh là vùng biển “tử thần” hay vùng biển “chết” này, toàn bộ đèn trên tàu được lệnh tắt. Chỉ còn bóng điện nhỏ đủ soi sáng chiếc la bàn đặt trước bánh lái cho tài công định hướng chạy tàu giữa đêm đen trên biển. Trên gương mặt thuyền trưởng Nguyễn T.T lộ rõ vẻ căn thẳng, mắt luôn quan sát phía trước và hai bên. Thuyền trưởng T. kể: Hơn 22 năm bám vùng biển Hoàng Sa từ những ngày còn là ngư dân đi bạn đến khi sắm tàu, anh thuộc vùng biển này như lòng bàn tay và nhận biết ánh đèn của các tàu. Đâu là tàu đánh bắt của ngư dân Việt Nam, đâu là tàu quân sự, tàu tuần tra của Trung Quốc. Trừ trường hợp tàu tuần tra của Trung Quốc bất thần xuất hiện thì bó tay. Nếu phát hiện từ xa, thì còn có cơ may chạy thoát. Biển Hoàng Sa chụp từ khoang tàu trước khi chuẩn bị vượt qua vùng biển "tử thần" Chỉ tính trong hơn 10 năm qua đã có hàng trăm tàu của ngư dân Việt Nam, chủ yếu ở 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi đánh bắt tại đây bị tàu Trung Quốc bắt giữ, đánh đập, cướp tàu và đòi tiền chuộc. Thậm chí nhiều người bỏ mạng, bị thương…. Nơi vùng biển “tử thần” này, chỉ mới hôm ngày 23-3, khi trên đường từ Hoàng Sa trở về, tôi lại nhận được tin tàu của ông Tiêu Viết Là, một tàu đánh bắt công suất 70 CV mang số hiệu Qng-50362 mà tôi đã gặp nơi vùng biển Hoàng Sa cùng 12 thuyền viên trên tàu đang đánh bắt cách đảo Phú Lâm khoảng chừng 4 hải lý đã bị tàu tuần tra Trung Quốc bắt giữ đòi khoảng tiền chuộc hơn 150 triệu đồng. Tôi vuốt ngực, ơn trời tôi đã gặp may. Nếu hôm 22-3, tôi ở lại trên chiếc tàu ấy, chắc giờ này đã trở thành “con tin” bị Trung Quốc bắt giữ nơi đảo Phú Lâm. Tôi vẫn còn nhớ như in câu chuyện mà ông Là kể cho tôi nghe hoàn cảnh khi ông đã 2 lần trắng tay vì bị Trung Quốc bắt giữ thu tàu. Sự đời người ta bảo”họa bất hoá tam”, nhưng với ông, lần bị bắt này là thứ 3 trong vòng hơn 5 năm qua. Ông kể: 2 lần trắng tay trở về, rồi đi bạn làm thuê không đủ nuôi vợ con 7 người trên bờ. Đánh liều ông vay tiền mua tàu và ra Hoàng Sa. Lần này thì ông cùng 11 thuyền viên tiếp tục bị bắt, thu tàu, đòi tiền chuộc với số tiền vượt ngoài khả năng của một ngư dân nghèo. Sửa máy móc cho an toàn chờ trời tối để vượt qua vùng biển "tử thần" “Việc ngư dân Việt Nam đi ngang hay đánh bắt tại khu vực đảo Phú Lâm, Tri Tôn thường xuyên bị tàu tuần tra Trung Quốc bắt giữ thu tàu xảy ra như cơm bữa trong những năm gần đây. Bởi Trung Quốc không muốn sự có mặt thường xuyên của ngư dân Việt Nam tại vùng biển này. Nhưng đây là vùng biển chủ quyền của Việt Nam, việc Trung Quốc bắt giữ tàu đòi tiền chuộc là vô lý…”, thuyền trưởng Nguyễn Thanh Tuấn nói. Đó là chưa kể hàng trăm tàu khác với hàng trăm ngư dân phải bỏ mình nơi vùng biển này vì bão tố. Chỉ tính riêng trận bão Chan Chu hồi tháng 5-2006, đã có hơn 158 ngư dân tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP. Đà Nẵng bỏ mình khi đánh bắt tại khu vực biẻn Hoàng Sa bị cơn bão Chan Chu nhấn chìm. Hơn 10 giờ nghẹt thở Suốt chuyến hải hành chạy ngang vùng biển đảo Phú Lâm, Tri Tôn đến vùng biển đảo Bom Bay phải mất hơn 10 giờ tàu chạy trong bóng đêm. Thuyền Trưởng Nguyễn T.T bảo với tôi rằng: “Đây là vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, nhưng bị Trung Quốc chiếm giữ. Cách đây chừng 10 năm, vùng biển này còn là vùng biển chung, tàu đánh bắt các nước trong khu vực cùng đánh bắt quanh các đảo. Nhưng không hiểu tại sao, mấy năm gần đây Trung Quốc lại tăng cường tuần tra, không cho tàu các nước đánh bắt, muốn độc chiếm khu vực biển Hoàng Sa và không muốn sự xuất hiện của ngư dân Viẹt Nam, nên thường xuyên bắt giữ thu tàu…”. Những chiếc tàu đã từng vượt qua vùng biển "tử thần" an toàn Còn thuyền trưởng Trương Minh Quang thì bảo rằng, anh đã có hơn 22 năm bám nơi vùng biển Hoàng Sa. Những năm trước, khi đánh bắt cũng như đi qua vùng biển này vào ban ngày đều bình yên. thường xuyên gặp tàu Trung Quốc tuần tra, không hề bị xua đuổi hay bắt bớ. Nhưng không hiểu vì sao độ chừng 5 năm trở lại đây, tàu quân sự và kiểm ngư của Trung Quốc lại có những động thái bắt giữ tàu đánh bắt của bà con ngư dân Việt Nam. Đến 1 giờ sáng đêm ngày thứ 3, tàu chúng tôi đã vượt qua vùng biển “tử thần” nằm sát đảo Phú Lâm chừng 10 hải lý. Vùng biển đảo chìm Bom Bay hiện ra trong màn đêm. Theo tay chỉ của thuyền trưởng T., đảo chìm Bom Bay hiện ra giữa mênh mông biển cả chỉ xác định qua ánh đèn hiệu nhấp nháy được Trung Quốc cho xây dựng trên đảo này. Đây là đảo không có lực lượng quân sự Trung Quốc đóng giữ. Nhưng theo thuyền trưởng T. cho biết, thỉnh thoảng tàu quân sự và tàu kiểm ngư Trung Quốc vẫn thường xuyên tuần tra tại khu vực này. Nhiều tàu đánh bắt của ngư dân Việt Nam thường xuyên bị bắt giữ. Tuy nhiên, vùng biển quanh đảo Bom Bay vẫn là ngư trường tương đối an toàn cho bà con ngư dân đánh bắt vào ban đêm. Đặc biệt là nghề lặn biển săn tìm hải sâm, tôm hùm và các loài cá quí nhiều vô kể nơi các rạn san hô quanh đảo. Phía bên kia là đảo Phú Lâm cách 10 hải lý Điểm quyết định dừng tàu để chuẩn bị đánh bắt lúc 1 giờ sáng ngày thứ 3 sau chuyến ra Hoàng Sa được thuyền trưởng T. xác định là cách đảo Bom Bay chừng 2 hải lý nằm ở toạ độ 16 độ 03-447N và 112 độ 26-854E thuộc vùng biển chủ quyền của Việt Nam. Cả rạn san hô quanh khu vực đảo Bom Bay kéo dài hơn 12 hải lý là ngư trường tốt nhất cho nghề lặn biển vào ban đêm của ngư dân Việt Nam. Thuyền phó T.V. A. chuẩn bị đồ nghề cho đêm đánh bắt đầu tiên ra Hoàng Sa. Thời gian được ấn định cho hai nhóm thợ lặn là 4 giờ đồng hồ, chia làm 2 ca. Sau đó, tàu phải lập tức rời nơi đánh bắt trước 5 giờ sáng ra hải phận quốc tế neo đậu để tránh tàu tuần tra Trung Quốc truy đuổi bắt giữ.
    1 like
  11. Em xin cảm ơn anh Hạt gạo và anh Thiên Phủ ạ. Thân em long đong lận đận, mười hai bến nước cư đúng chỗ di mà... thôi thì đành để ông trời tính dùm mẹ con em vậy. Em cám ơn các anh rất nhiều
    1 like
  12. THÔNG BÁO VỀ VIỆC THAM GIA MỤC TRAO ĐỔI HỌC THUẬT Thân gửi các thành viên diễn đàn, Thay mặt BDH diễn đàn xin trân trọng thông báo: Nhằm mục đích phát triển diễn đàn chất lượng hơn, đặc biệt là các chủ đề liên quan đến học thuật. BDH diễn đàn hạn chế bớt các thành viên tham gia trao đổi ở mục "Trao đổi học thuật" như sau: 1. Chỉ những nhóm thành viên sau được tham gia trao đổi: - Hội viên chính thức - Hội viên tích cực - Hội viên ưu tú 2. Những thành viên được sự giới thiệu của những người thuộc nhóm có thể gửi bài ở TRAO ĐỔI HỌC THUÂT. 3. Đối với những thành viên không nằm trong nhóm có thể gửi bài ở TRAO ĐỔI HỌC THUẬT trên nhưng muốn cùng tham gia đóng góp và trao đổi có thể gửi bài đề nghị được xem xét ở chủ đề dưới đây. Đăng Ký Tham Gia Chuyên Mục TRAO ĐỔI HỌC THUẬT Rất mong nhận được sự ủng hộ từ tất cả các ACE. Nếu ACE có ý kiến muốn đóng góp để cùng phát triển diễn đàn vui lòng gửi bài tại mục ĐÓNG GÓP Ý KIẾN PHÁT TRIỂN hoặc có thể gửi mail đến webmaster@lyhocdongphuong.org.vn. Chúng tôi rất hoan nghênh những ý kiến đóng góp của các bạn. Trân trọng, Thay mặt BDH diễn đàn.
    1 like
  13. em đang tự kỷ ám thị mà . Nhỏ có chí , lớn mới thành nhân được ! Bác thiên sứ cho em pon chen tí đi mừ :) . Sẵn dịp bác TS giải nghĩ dùm em câu này lun đi , khó hĩu we : Uy nghi thuần khiết tánh thanh cao Tuổi trẻ không lo chuyên khó, giàu Ba sáu năm này khoa cập đệ Bạch y một sớm đời hồng hào.
    1 like
  14. Lạy Chúa! Sao lắm thánh nhân thế? Kiểu này ra đường Thiên Sứ phải vái lạy lung tung cả. Híc.
    1 like