-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 03/04/2010 in all areas
-
- Lần sau bạn nên viết tiếng Việt có dấu nhé. - Con đầu nên sinh năm Tân Mão - Con thứ 2 sinh năm Ất Mùi Thân mến Nhà đang rất thuận lợi, không nên sinh con năm Tân Mão. Nếu không đợi được năm Đinh Dậu thì có thể sinh năm Ất Mùi cũng rất tốt. Thân mến2 likes
-
Kỳ bí câu chú chữa hóc xương 03/04/2010 09:39:08 - 60 năm qua, hễ người nào đó trong vùng không may bị hóc xương, phụ nữ sinh con bị tróc vú con không bú được... đều tìm đến nhờ cụ. Người dân cho rằng, cụ chỉ cần đọc "thần chú" và xướng tên người đó, xin cho họ khỏi bệnh, về nhà ắt khỏi ngay... KH&ĐS đã tìm gặp cụ Nguyễn Huy Giang ở huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Cựu chiến binh Năm nay cụ Giang vừa tròn 90 tuổi nhưng vẫn còn rất nhanh nhẹn, minh mẫn. Nâng chén nước chè nóng trên tay, cụ Giang kể, trước cụ từng là xã đội trưởng, chỉ huy dân quân tự vệ của huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, tham gia chiến đấu chống pháp từ những năm 1945. "Tôi chỉ huy 3 đội tự vệ ngày đêm đào đồn bốt để đánh địch, bọn lính vào làng săn lùng bắt tôi không được, chúng đến dỡ nhà, bắt vợ con tôi tra tấn dã man...", cụ Giang nhớ lại. Cụ Giang nhặt các que ở sân để đọc "thần chú" chữa hóc xương. Trong căn phòng nhỏ, lụp xụp cụ chỉ tay về phía góc tường: Các loại huân huy chương, bằng khen, giấy khen... chỉ để làm kỷ niệm thôi cháu ạ. Nhiều lần phòng Chính sách xã hội của huyện đến nhà khuyên tôi khai báo thời gian công tác và những chiến công để hưởng chế độ, nhưng tôi đều khước từ. Ở gần tuổi bách niên, cụ Giang vẫn đầy nhiệt huyết khi kể lại chuyện quá khứ. Trong một trận càn quét của địch năm 1950, cụ cùng đồng đội bị bao vây 7 ngày, 7 đêm trong đồn địch. Đội quân này đã phải mở con đường máu và hành quân lên đèo Kháng Nhật để ẩn náu (nay là huyện Sơn Dương, Tuyên Quang). Bà lão dân tộc Cũng trong chuyến hành quân ấy, cụ Giang đã gặp một bà lão dân tộc tuổi đã ngoài 70. "Dưới chân bà cuốn đôi xà cạp trắng, trên đầu cuốn chiếc khăn màu đỏ, nhìn rất sặc sỡ... Bà ngỏ ý muốn truyền bài thuốc gia truyền chữa hóc xương cho tôi. Tôi đưa lời từ chối, vì đang lúc bom đạn như trút nước, sống nay chết mai chắc gì đã sống được để chữa bệnh. Bà vẫn quyết tâm truyền lại và nói: "Con có đức hy sinh vì mọi người, có duyên với phương thuốc bí truyền nên học để cứu giúp mọi người", cụ Giang kể. Theo cụ Giang, có lẽ vì "nhân duyên" nên cụ học rất nhanh và vì bài thuốc khá đơn giản. "Dù hóc xương, hay bất cứ vật gì hóc trong miệng đến đây tôi đều chữa khỏi hết. Nhiều người dân đi khắp các bệnh viện chữa không được lại tìm về đây, tôi chữa khỏi ngay. Tôi chữa bệnh chủ yếu cho người nghèo trong làng, xã. Có người tận trong Cà Mau gọi điện về xin chữa bệnh. Chỉ cần cho tôi biết tên, địa chỉ... đọc câu thần chú là khỏi". Cụ Giang ngắt quả cà gai chữa bệnh mọc nhánh bàn tay. Cụ Giang "biểu diễn" cách chữa hóc xương cho chúng tôi xem bằng việc ra sân, ngồi xuống nhặt 3 chiếc que nhỏ, đặt chúng thẳng hàng nhau và chính giữa đường đi. Cụ lưu ý rằng đầu của chiếc que ở đằng nào trước thì cứ để đầu hướng lên trước, không được để lộn đầu que. Rồi cụ bắt đầu đọc: "Xin cho anh T. khỏi bị hóc xương". Cụ cầm chiếc que nào lên thì lẩm bẩm mấy câu đồng thời ném chiếc que ấy sang một bên. Cứ đọc ba lần ứng với 3 chiếc que như vậy, thế là người hóc xương có thể đi về, một hai hôm là khỏi. Nhân chứng Cách chữa hóc xương của cụ Giang rất khó tin nếu xét trên phương diện khoa học. Chính vì thế, chúng tôi đã tìm chị Nguyễn Thị Huệ (khu Đoàn Kết, Thanh Lãng, Vĩnh Phúc) để kiểm chứng thêm thông tin. Chị Huệ kể, hồi cuối năm ngoái sau bữa cơm trưa, anh Đông (chồng chị) nằm ngủ do sơ xuất để chiếc tăm trôi qua miệng và bị mắc ở cuống họng. Nghĩ rằng chiếc tăm nhỏ dần sẽ trôi, không ngờ 3 hôm sau họng anh sưng tấy, không ăn uống gì được. Lên bệnh viện tỉnh điều trị, các bác sĩ nói không có tăm trong họng mà chỉ bị viêm nên cho thuốc. Anh Đông về uống cả tuần nhưng không khỏi. "Thấy chồng quá đau, tôi đã nhờ cụ Giang chữa. Cụ chỉ đọc mấy câu, thế mà hai hôm sau anh Đông nhà tôi đã không còn đau nữa. Tôi mang quà đến cảm tạ nhưng cụ chỉ nhận vài ba nghìn mua quà bánh chia cho các cháu hàng xóm, còn lại cụ khước từ", chị Huệ cho biết. Cụ Giang truyền "bí quyết" chữa bệnh mọc nhánh bàn tay. Chị Huệ kể tiếp: Năm tôi sinh đứa đầu lòng, vú cương và sưng lên, cháu bé khóc cả tuần vì bú mà không có sữa, tôi lên trạm xá mua thuốc uống không khỏi, lại phải nhờ cụ "ra tay". Cụ chỉ cần biết bị bên vú nào, rồi ra bờ ao lấy một nắm nút rác cống ao, vò nắm rác dưới nước và chỏa đều. Mỗi lần chỏa, cụ lại đọc câu "thần chú": "Xin cho chị Huệ khỏi tróc vú bên phải" và làm đi làm lại như thế 7 lần, rồi cụ ném búi rác đó ra giữa ao. Chỉ như vậy mà sau đó tôi trở lại bình thường. Cần có khảo cứu Trong dân gian lưu truyền nhiều cách chữa hóc xương mang tính chất "niềm tin". Cả người bệnh lẫn người chữa đều không hiểu vì sao lại chữa như vậy. Một số vùng gọi đó là cách chữa bệnh bằng "mẹo" và tin rằng nó hiệu nghiệm. Chẳng hạn như khi có người nhà bị hóc xương, một người bí mật cho ít muối vào bếp, hóc xương nặng thì lấy chiếc nắp giỏ (đựng cua, cá) chụp lên đầu 7 lần nếu là nam, 9 lần nếu là nữ... Trở lại câu chuyện của cụ Giang, để khẳng định tác dụng, hiệu quả của cách chữa bệnh kỳ lạ ấy thì phải có sự khảo cứu và kết luận của các nhà khoa học. Người dân địa phương tin rằng, cách chữa của cụ Giang là hiệu nghiệm và họ lo rằng, khi cụ quy tiên, câu thần chú của cụ sẽ bị thất truyền... Đức Lợi1 like
-
Để thuận tiện nhất cho các "thầy" Tử Vi có thể tư vấn, các bạn chú ý những điểm sau khi đặt câu hỏi . Nêu cụ thể giờ, ngày tháng năm sinh, ghi rõ là Dương Lịch hay Âm Lịch. Cụ thể giới tính Nam hay Nữ Bạn là người nhờ tư vấn, yêu cầu link sẵn lá số Tử Vi thông qua trình Tử Vi Lạc Việt của diễn đàn tại: Lấy lá số Tử Vi Bạn nêu cụ thể thông tin các sự kiện qua trọng trong đời để người xem kiểm chứng giờ sinh. Nêu vấn đề bạn quan tâm, muốn xin tư vấn. Bạn có thể tham khảo một ví dụ sau:1 like
-
Lợi thế của các cơ sở kinh doanh cùng ngành trên cùng một khu vực, qua góc nhìn của Phong Thuỷ Lạc Việt. Achau Trong cuộc sống sinh hoạt thường nhật, có những tuyến đường đã chở nên quá quen thuộc khi ta muốn mua sắm một vật phẩm cụ thể nào đấy, ví như các phố Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Chiếu… ngoài Hà Nội hay đường Bạch Đằng, đường Ngô Gia Tự, đuờng Lý Thường Kiệt, đường Võ Thị Sáu …..v.v. ở T/p HCM. Khi xã hội phát triển, ta có thể thấy có siêu thị chuyên bán về các mặt hàng điện máy, có siêu thị lại chuyên bán các mặt hàng phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt thường nhật…. v.v.. rồi Chợ Nhật Tảo, chợ Dân Sinh ở Tp HCM. Qua quan sát, có thể nhận thấy rằng, các cơ sở kinh doanh ở những nơi tập trung nhiều cửa hàng cùng bán một ngành hàng có thể coi là phát đạt hơn, so với các cơ sở kinh doanh cùng ngành hàng (hay mặt hàng cùng loại) khi mở riêng lẻ. Điều này hoàn toàn được lý giải một cách nhất quán dưới góc độ phân tích của Phong thuỷ Lạc Việt Phong thuỷ Lạc Việt cho rằng, bên cạnh những tiêu chí tốt cần theo phong thủy cho một cửa hàng kinh doanh như: hướng tốt, cấu trúc phù hợp, vận tốt & phù hợp với cảnh quan môi trường xung quanh ...vv..... thì việc chọn vị trí, xây dựng hay thiết kế các cơ sở này để đón đựơc luồng sinh khí càng nhiều, càng tôt là một yếu tố rất cần thiết. Trên cơ sở này thì một cửa hàng ở những khu phố càng đông người qua lại thì sinh khí càng dồi dào. Từ đó chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng: Khi các cửa hàng cùng một ngành hàng, được tập trung ở một khu vực thì sẽ quy tụ khách hàng có nhu cầu mua sắm mặt hàng đó có nhiều lựa chọn hơn, so với họ đến một cửa hàng kinh doanh mặt hàng đó, ở khu vực đơn lẻ. Chính vì vậy, khu vực kinh doanh tập trung sẽ dồi dào sinh khí, do lượng khách có nhu cầu về mặt hàng đó tập trung hơn. Một lợi thế hơn rất nhiều nữa là: Do mục đích mua sắm của những khách hàng đến khu vực kinh doanh cùng ngành hàng là những ý tưởng đồng nhất. Ta thấy rằng, việc một cửa hàng được thiết kế phù hợp với phong thuỷ sẽ kéo theo một luồng khí nhất định tới cửa hàng đó & khi có nhiều cửa hàng nằm trên cùng một khu vực hay một tuyến đường sẽ kéo theo nhiều nguồn sinh khí tới khu vực/ hay tuyến đường này. Trong những thời điểm nào đó thì đây chính là những yếu tố làm cộng hưởng luồng dương khí trong khu vực. Qua thời gian, nguồn sinh khí được cộng hưởng ngày càng mạnh nên & làm cho khí lực kéo tới khu vực này ngày càng trở nên thuần nhất & tinh khiết. Do việc tập trung các cửa hàng hay các cơ sở kinh doanh cùng ngành hàng trên cùng một khu vực, lâu dần & qua thời gian sẽ kéo theo nhiều khách hàng có cùng một nhu cầu tới. Việc này, bộ môn Phong Thuỷ Lạc Việt quán xét cho rằng dương khí trong khu vực này càng ngày càng thịnh & làm cho các cơ sở kinh doanh ở đây ngày một phát đạt hơn. Hiệu ứng của tính minh triết Việt “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu” đã được cộng hưởng & phát tác. Có thể thấy rằng, sự tập trung các cơ sở kinh doanh có cùng một ngành hàng là một yếu tố rất có lợi - xét theo Phong Thủy Lạc Việt – khi chúng ta muốn chọn một địa điểm để kinh doanh. Việc chọn địa điểm ở những khu vực như vậy, sẽ làm cho các cơ sở kinh doanh ở đây thuận lợi hơn rất nhiều so với các cơ sở kinh doanh cũng mặt hàng đó ở những hoạt động đơn lẻ, do tính tụ khí của người tiêu dùng Trong phạm vi mở rộng đối tượng quán xét, chúng ta cũng có thể thấy đó là các Khu Công nghiệp, Khu công nghệ cao.... Hay những tòa nhà cao ốc văn phòng, không khí làm việc cũng sẽ hơn hẳn nếu so với nhưng cơ sở đó hoạt động ở những nơi đơn lẻ. Bởi vậy, từ cái nhìn của Phong thủy Lạc Việt, việc hoạt động kinh doanh và làm việc tập trung là một trong những yếu tố có lợi trong việc kinh doanh buôn bán, xét về sự tập trung khí lực. Thiết nghĩ, Ông cha ta ngày xưa cũng có câu: "Buôn có bạn, bán có phường" là hoàn toàn chính xác. Trên đây là những kiến giải của Achau dưới góc độ Phong thủy Lạc Việt. Cám ơn sự quan tâm của các ACE.1 like
-
- Con nuôi cũng tính vào tuổi gia đình. - Sinh bé năm nay cũng được nhưng đến năm Nhâm Thìn hoặc Quý Tỵ sinh thêm một bé nữa là được. Thân mến1 like
-
1 like
-
“Ta rằng hỡi ôi! Số người thác ở đây trăm đời sau vẫn là ma khách. Nay các ngươi đều được về đây, thi thể các ngươi thoát khỏi cảnh ngâm thây đáy nước, dãi nắng bãi cỏ hoang, ăn gió uống sương hồn phách chập chờn như đom đóm...”. Đây là những chữ được khắc trên tấm bia dựng tại cánh đồng Tốt Động, nơi diễn ra trận huyết chiến lịch sử giữa nghĩa quân Lam Sơn và giặc Minh, địa danh sáng chói trong Đại cáo bình ngô: “Ninh Kiều máu chảy thành sông tanh trôi vạn dặm Tốt Động thây chất đầy nội nhơ để ngàn năm…” Quá khứ Mùa Đông năm Bính Ngọ - 1426, nghĩa quân Lam Sơn với những cuộc vây thành bức hàng khiến quân Minh lâm vào thế chia cắt bị động không ứng cứu cho nhau được. Tháng Mười, vua Minh phong cho Thái tử Hoài vương hầu Vương Thông chức Chinh Di tướng quân, mang 5 vạn quân và 5 ngàn ngựa cùng Thượng thư Bộ binh Trần Hiệp và Tham tướng Mã Anh sang ứng cứu. Khi đến Đông Quan, Vương Thông lập tức cách chức một loạt tướng cũ, thành lập bộ chỉ huy mới, cùng với Sơn Thọ, Mã Kỳ, Phương Chính, Trần Hiệp, Lý Lượng... tổ chức một cuộc hành quân bão táp với 15 vạn người, “dài đến mười dặm, mũ giáp lòa trời, cờ tàn rợp nội, tự cho là đánh một trận có thể quét sạch quân ta”- (Lam Sơn thực lục). Vương Thông chia quân làm hai mũi tiến công. Mũi chính với 10 vạn quân do đích thân Vương Thông chỉ huy, hành quân từ Đông Quan qua Tốt Động, vòng lên đánh úp bản doanh nghĩa quân Lam Sơn đang náu trên vùng Cao Bộ (thuộc huyện Chương Mỹ, Hà Tây). Hiệu lệnh hiệp đồng là “khi nào có súng hiệu là hai bên đánh thế gọng kìm vào quân ta”- (Việt sử toàn thư). Lúc này Lê Lợi và đại quân vẫn đóng trong Thanh Hóa. Những đội quân tham gia bức thành Đông Quan và chia cắt các phủ lộ chỉ có vài ngàn người do các tướng Nguyễn Xí, Lý Triện, Lê Lễ, Lê Ngân... chỉ huy. Đoán được âm mưu của giặc, nghĩa quân Lam Sơn đã bố trí tại Tốt Động một trận địa phục kích. Tốt Động cách Hà Nội 25km về phía Tây Nam. Thời đó nơi đây là một đầm lầy ngập tràn lau lách. Nghĩa quân Lam Sơn tham gia trận đánh chỉ chưa đầy 3.000 người và 2 thớt voi chiến, xét về tương quan lực lượng thì thua xa quân của Vương Thông. Nhưng, nhờ khôn khéo chọn địa hình có lợi và bố trí lực lượng hợp lý, đặc biệt đã biết dùng kế nghi binh (cho bắn súng hiệu giả lừa Vương Thông tiến quân sớm hơn kế hoạch), nên nghĩa quân Lam Sơn đã có một trận đánh ngoạn mục. Đạo quân của Vương Thông hùng hổ tiến quân. Nhưng con đường duy nhất đi qua Tốt Động quá nhỏ hẹp, một bên là những gò cao, một bên là đầm lầy. Đạo binh của Vương Thông đang ào ào như thác lũ bắt buộc phải “bóp thắt” theo dạng cổ chai, đội hình hành quân kéo dài hàng chục dặm từ Ninh Kiều (một địa điểm trên sông Đáy thuộc xã Mai Lĩnh ngày nay) đến Tốt Động. Tại quyết chiến điểm, khi một tiếng súng lệnh nổ vang, voi chiến cùng nghĩa quân Lam Sơn hò nhau xông ra. Quân giặc bị bất ngờ, “cả người và ngựa lồng lên hoảng sợ nhảy xuống đầm lầy, giày xéo lên nhau chết chìm không biết bao nhiêu mà kể”. Tiền quân tan vỡ, hậu quân dồn lên ứng cứu, và cứ thế hết lớp này đến lớp khác, cánh đồng Tốt Động trở thành mồ chôn xác giặc Minh. Trận chiến diễn ra từ giờ Ngọ đến giờ Thân. 5 vạn quân giặc bị chết tại chỗ, 1 vạn bị bắt sống. Thượng thư Trần Hiệp và nội quan Lý Lượng bị chém đầu. Vương Thông bị trọng thương phải bỏ chạy về Đông Quan đóng cửa thành viết thư cầu viện binh. Trận Tốt Động có ý nghĩa chiến lược, buộc nhà Minh phải điều Liễu Thăng và Mộc Thạnh mang 12 vạn quân sang cứu nguy, để rồi cả hai đạo quân này đều bị đánh bại trong chiến dịch Chi Lăng - Xương Giang nổi tiếng năm 1427, khiến Vương Thông không còn đường nào khác phải chấp nhận đầu hàng. Theo truyền thuyết, xác giặc Minh nổi trên đồng nhiều không kể xiết, cá trê ăn xác giặc nên sinh sôi nhiều vô kể. Dân làng liền đặt tên là đồng Trê. Nơi nhân dân Tốt Động mang gạo ủng hộ nghĩa quân thì đặt tên đồng Gạo. Vài năm sau khi giành độc lập, vua Lê Thái Tổ đã xuống chiếu cho làng Tốt Động thu nhặt hài cốt giặc Minh chôn vào 300 ngôi đại mộ, hàng năm cúng tế đàng hoàng. Đến năm Bính Dần - 1866, vua Tự Đức ra chiếu cho làng Tốt Động làm “việc nghĩa chủng”, quy tụ hài cốt về một đại mộ, xây bó đá ong và đặt tên nơi đó là đồng Mồ. Trên đồng Mồ đặt tấm bia đá “di ngôn”, do cử nhân Bộ lại Đặng Tĩnh Trai thừa soạn. Hiện tại Làng Tốt Động có một cái lễ đặc biệt. Vào ngày 24 tháng Chạp hàng năm, dân làng mang cơm cháo rượu thịt... lên đồng Mồ và đọc bài văn cúng “ma khách”: “Hỡi ơi các vong hồn! Vua ta có lòng nhân nghĩa, ra sắc chỉ cho thu nhặt hài cốt, xây mồ. Vì không nơi nương tựa, các ngươi hãy nhớ ngày này trở về đây mà hưởng tết. Lòng thành lễ mọn, các ngươi cùng hưởng, không phải e lệ chi…”. Trong khi thầy cúng đọc, trẻ em chăn trâu trên đồng sẽ đóng vai những “ma khách” đói khát chầu chực quanh chiếu lễ vật chỉ chờ thầy cúng đọc đến câu “ô hô cẩn cốc” là tranh nhau cướp. Bởi thế lễ này mang tên Cướp cháo cầu. Tục cướp cháo cầu tại “bia di ngôn” vẫn còn được duy trì đến tận ngày hôm nay. Đỗ Tiến Thụy1 like
-
Giáp Ngọ cũng được nhưng không tốt bằng Ất Mùi. Nên cố gắng sinh con năm Ất Mùi Thân mến1 like
-
vui nhỉ, các bác ở quán nước trà có nhiều câu vui đáo để, lại còn cả Tý dí Mùi nữa cơ đấy :lol: :lol: 2012,2013 mà sinh con thì phiền lắm đấy Thân mến1 like
-
Infinite Worlds Một hành trình thông qua các vũ trụ song song Xem video tại đây: http://vimeo.com/7101945 Giả thuyết Đa vũ trụ, cho rằng vũ trụ của chúng ta nhưng có lẽ một trong những vô hạn, nói lên bản chất của hiện thực. Tham gia vật lý Brian Greene, Vũ trụ học Alan Guth và Andrei Linde, Và nhà triết học Nick Bostrom khi họ thảo luận và tranh luận ý nghĩa này gây tranh cãi của nghiên cứu hàng đầu và khám phá tiềm năng của nó để xác định lại thứ tự của vũ trụ. Moderated by Robert Krulwich và tính năng một Interlude bản gốc âm nhạc, cảm hứng của thế giới song song, do DJ Spooky. Người điều hành Robert Krulwich Những người tham gia Nick Bostrom Nick Bostrom là một đồng sáng lập của Hiệp hội Thế giới Transhumanist và Giám đốc của Viện trong tương lai của nhân loại tại Đại học Oxford. lĩnh vực nghiên cứu quan tâm của ông bao gồm trí tuệ nhân tạo, tăng cường sinh học và tải lên tâm trí. Ông nghĩ ra một ý nghĩ thử nghiệm mô tả một trong những ý nghĩa triết học lý thuyết kỳ lạ của Multiverse: vũ trụ của chúng ta có thể là một mô phỏng máy tính. chi tiết Brian Greene Brian Greene là một giáo sư Vật lý và Toán học tại Đại học Columbia, và được công nhận đối với một số đột phá trong lĩnh vực khám phá của ông về lý thuyết siêu dây. chi tiết Alan Guth Alan Guth là giáo sư Vật lý tại MIT, và nổi tiếng thế giới để khám phá của ông về vũ trụ học lạm phát, các mô hình thống trị vũ trụ trong hơn hai thập kỷ. nghiên cứu hiện tại của ông tập trung vào việc phát triển các công cụ toán học để định lượng phân tích của lạm phát gợi ý rằng có một số lượng vô hạn của vũ trụ. chi tiết Robert Krulwich Robert Krulwich là một đài phát thanh đã giành giải thưởng và nhà báo truyền hình người đã được gọi là 'các phóng viên mạng lưới sáng tạo nhất trong truyền hình' của TV Guide. Ông là một ABC News phóng viên, phóng viên khoa học NPR, và đồng chủ nhà của chương trình khoa học WNYC của phim tài liệu, Đài phát thanh phòng thí nghiệm. chi tiết Andrei Linde Andrei Linde là giáo sư Vật lý tại Đại học Stanford. Ông là một trong những tác giả của lý thuyết Đa vũ trụ lạm phát, trong đó đề xuất rằng vũ trụ có thể bao gồm nhiều vũ trụ với những đặc tính khác nhau. chi tiết Paul D Miller Paul D. Miller aka DJ Spooky Đó Kid Subliminal là một nhà soạn nhạc, nghệ sĩ đa phương tiện và nhà văn. bằng văn bản làm việc của ông đã xuất hiện trong The Village Voice, The Source, Artforum và Rapgun giữa các ấn phẩm khác. chi tiết1 like
-
Sinh năm 2017 Đinh Dậu sẽ hóa giải xung mạng 2 vợ chồng, Đinh con hợp Nhâm Cha sẽ rất tốt!1 like
-
15 tuổi đánh hổ cứu người Baodatviet.vn Cập nhật lúc : 3:02 PM, 13/02/2010 Một con hổ về phá Hạc Hải tìm nước, đi qua xã Vạn Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) thấy người muốn ăn thịt. Không ngờ bị một cô gái 15 tuổi dùng đòn ghánh đánh bỏ chạy. Một con hổ khác về sông Nhật Lệ hại người, một cô gái tuổi 17 vẫn đòn gánh bé nhỏ đánh chết hổ, cứu ba đứa trẻ. Đánh hổ cứu bạn Mùa hè năm 1962, hạn hán, nắng gay gắt, người làng Đồn (Vạn Ninh, Quảng Ninh) tranh thủ ra đồng nhổ mạ sớm để tránh nắng. Cô gái Ngô Thị Kỷ lúc đó 15 tuổi cũng ra đồng giữa nhá nhem. Đi cùng có người bạn hàng xóm, Bùi Minh Quốc, 16 tuổi. Hai người qua xóm Bến, thấy trước mặt có con hổ to như con bò đang lửng thửng bước. Bùi Minh Quốc hét toáng: “Cọp! Cọp! Cọp!...”. Bất ngờ con hổ quay lại, lao vào vồ ngã Quốc. Nó dùng nanh lật lên mảng da đầu từ trán ra phái sau, máu chảy lênh láng. Ngô Thị Kỷ không hề lo sợ mà quyết tâm cứu người, cô dùng đòn gánh đánh mạnh 2 phát vào đầu hổ, nó vẫn ngồi chễm chệ trên người Bùi Minh Quốc, trừng trừng sát khí. Lấy hết sức bình tĩnh, Kỷ giáng mạnh đòn thứ 3 vào chính giữa đầu hổ, hổ lồng lên, gầm một cái, định tấn công vào cô gái, Ngô Thị Kỷ nhanh trí đánh tới tấp vào con hổ, không cho nó lấy đà vồ lại người. Bị đánh phủ đầu, hổ đành bỏ chạy về hướng núi. 67 tuổi, bà Ngô Thị Kỷ vẫn còn nhớ mãi lần đánh hổ cứu người bạn thuở thiếu thời. Cô gái Ngô Thị Kỷ đánh hổ cứu bạn được tuyên truyền rộng rãi trong lực lượng thiếu niên nhi đồng, tấm gương dũng cảm của cô thiếu niên nhỏ bé được báo chí đưa tin. Bác Hồ nghe tin đã gửi tặng Huy hiệu của Người. Tỉnh đoàn Quảng Bình đến trao huy hiệu, Ngô Thị Kỷ e úng nói: “Có chi mô, cháu thấy không đánh hổ thì bạn chết. Phải đánh mới cứu được bạn. Rứa là cháu đánh”. Tên tuổi Ngô Thị Kỷ lúc đó bay sang 15 nước xã hội chủ nghĩa. Thư từ tới tấp gửi về. Và để mến mộ sự dũng cảm của cô gái Quảng Bình được nhớ mãi, ở miền Nam đã có một ngôi trường mang tên Ngô Thị Kỷ. Đánh hổ bên sông Nhật Lệ Làng Trung Bính, xã Bảo Ninh (Đồng Hới) vẫn ngưỡng mộ bà Bùi Thị Té một đòn triêng (đòn gánh) hạ được con hổ rình rập vồ 3 đứa trẻ. Năm 1950, tiết trời tháng 3, bà Té lúc đó 17 tuổi. Gánh hàng qua đụn cát, vào rừng dương, gặp 3 đứa trẻ làng ngũ tránh nóng buổi trưa. Bà ngồi nghĩ, bỗng có tiềng ùm..ao nhỏ nhỏ trong lùm cây rậm rạp. Bà tưởng con mèo, đến xem. Không ngờ là con hổ đang rình vồ mồi. Trong tâm trí bà Té, Trung Bính làm gì có hổ, nhưng bà nghĩ, vùng cát quê bà chạy dọc lên đến Lệ Thuỷ, ở vùng Sen Thuỷ, rừng rú rậm rạp, là nơi hổ sinh sống dày đặc, có thế con hổ này đi lạc ra tận Nhật Lệ cũng nên. Thấy cần cứu lũ trẻ, bà Té dùng đòn triêng đánh con hổ mấy phát vào chẩm trán. Hổ to như con bò nghé, gầm gừ xé toang sự yên tĩnh của trưa nắng, lao vào tấn công cô Té, nó dùng độc cước sơn lâm, tát vào mặt, cổ, tai, máu hoà vào cát. Cô gái tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu ấy vẫn hiên ngang chống tròn triêng xuống cát, ngồi thụp người xuống, con hổ lao tới, bị đòn triêng thúc nặng vào ức, tức ngực, con hổ đổ vật xuống cát, bất tỉnh. Bùi Thị Té đứng dậy đánh mạnh nhiều nhát vào chẩm trán, con hổ chết chết ngay vì vỡ sọ. Cả làng Trung Bính biết chuyện, chạy ùa ra cát, bên bờ sông Nhật Lệ, họ tung hô cô gái Bùi Thị Té đã cứu sống 3 đứa trẻ của làng thoát khỏi nanh hổ. Làng mở cỗ ăn mừng, bà Té được đưa tên vào gia phả họ Bùi ở Trung Bính như người có công trạng khai khẩn lập làng. Hằng năm, họ tộc xem bà như người có công lớn với làng, đối xử trọng tình, trọng nghĩa. Bà Té sống trong niềm tin yêu của mảnh làng trên cát ven sông Nhật Lệ. Năm 2009, dân làng Trung Bính đưa tiễn người anh hùng làng cát về với tổ tiên khi bà tròn 92 tuổi. Bà Té mất, nhưng chuyện bà đánh hổ vẫn mãi nằm trong di sản ký ức làng. Cuộc sống sau 47 năm đánh hổ 47 năm sau, chúng tôi về thăm người đánh hổ cứu bạn. Cô gái trẻ ngày nào đã bước qua tuổi 63. Sức khoẻ còn minh mẫn, bà vẫn kể rành rọt những năm tháng cuộc đời và kỷ niệm đánh hổ vẫn in đậm trong trí nhớ. Những thiếu niên dũng cảm như bà trước đây thường được chính quyền cho đi học, bà chọn hướng khác, ở nhà làm xã viên, sản xuất lúa gạo đưa ra chiến trường. Suốt ngày bám mặt với ruộng, bà lý giải: “Làm ruộng vui hơn đi thoát ly xa nhà, nhiều người đi ra làm được việc, mình ở nhà làm ruộng giúp ích cho hợp tác xã cũng hay”. Sinh được 7 người con. Vợ chồng bà hướng con cái vào công việc đồng áng, chỉ người con út học cao đẳng. Bà nói: “Cuộc sống không khó khăn, nhưng con cái thích làm ruộng thì tui cho, đứa út đòi nghiệp sách vỡ thì cũng theo. Ba mẹ không ép. Vì làm ruộng có cái thú điền viên”. 47 năm trôi qua, ông Bùi Minh Quốc đã có gia thất, sống cùng làng với bà Kỷ. Thoát chết khỏi nanh hổ từ hành động của người bạn gái cùng xóm, Bùi Minh Quốc khắc tâm suốt đời vị ân nhân cứu mạng. Họ sống đùm bọc nhau vượt qua bom đạn chiến tranh, đến ngày hoà bình hai người cùng thề ở ngay trong làng để chăm sóc cho nhau mỗi lúc cần. Mỗi lần nhà bà Kỷ dựng vợ gã chông, ông Bùi Minh Quốc đứng ra làm chủ lễ vì ông có khiếu nói năng lưu loát. Gia đình bà Kỷ đau ốm, ông chạy chữa thuốc thang bằng tất cả sức lực gia đình. Gặp chúng tôi, ông Quốc cảm động: “Bà Kỷ sống tốt, tui phải sống bằng cái tâm để không phụ lòng gia đình bà ấy. Bà ấy trong sáng đến lạ, mỗi lần nhà tui có việc trọng, vợ chồng bà ấy vẫn đến giúp hết việc như người một nhà. Tốt rứa thì tui phải lấy cái tình bạn làm trọng chứ”. Cứ mỗi cuối năm, gia đình Ngô Thị Kỷ và Bùi Minh Quốc lại sum họp, họ cùng uống chén rượu thề thuỷ chung để nâng niu tình cảm cưu mang nhau. Nguyễn Oanh1 like
-
Đi đâu lâu quá hen :lol: Hình như mệnh Ân Quang / Thiên Quý, cung Phu (Thê) có Thiên Quý / Ân Quang thì ...răng long đầu bạc hay sao ah Cung Thê của chú này có Song Hao... Chỉ bít linh tinh...nói cũng linh tinh1 like
-
Tiểu Âm Dương. chào bạn , trước hết tôi xin được thành thật chia sẻ với bạn vì nhưng biến cố bạn đã trải qua trong cuọc sống . sau khi kiểm tra lá số cúa bạn , tôi khẳng định chắc chắn 100% đây là lá số của ban rồi . bởi 2 sao Thái Âm (mẹ) và Thái Dương(cha) đều lạc hãm , duy thái âm(mẹ) được TUẦN phục hồi được ánh sáng nên cha đã qua đời trước mẹ . thứ 2 là cuộc đời của bạn gặp nhiều trắc trở bởi cung mệnh , bạn có nhiều hung , sát tinh và bại tinh thủ chiếu (không , kiếp , đà , hình , tang , hổ , khốc , phù , phủ) trong khi đó cung thiên di , xung chiếu với mệnh có VŨ KHÚC (sao tài tinh) thì luôn luôn có hung tinh hãm địa(ĐỊA KHÔNG) đi kèm . Sách có câu : "Quan cung tối hỷ đào hồng thiên di tối kỵ KIẾP , KHÔNG lâm vào " Cung tài bạch thì luôn luôn ẩn chứa bộ sao tù tinh (hình , phù , phủ , kình , đà ,hổ) kết hợp với hung tinh (ĐỊA KIẾP) + TRIỆT gây tác họa , Sao TRIỆT đóng ở cung tài thì khuyên bạn không nên mạo hiểm trong làm ăn vì dù có cố gắng đến đâu thì cuối cùng cũng chỉ là con số không mà thôi bởi câu : " TRIỆT TUẦN lâm đến Phúc,tài uổng lòng nhọc phí công ai giữ tiền" Bạn còn phải chịu một bất hạnh nữa bởi cung phu thê có TỬ VI , THIÊN PHỦ gặp sao TUẦN mà sao THIÊN PHỦ sợ nhất sao TUẦN KHÔNG ( THIÊN PHỦ là cái kho , gặp sao TUẦN tức là kho rỗng) . còn TỬ VI mà gặp TUẦN thì khác gì Đế tinh gặp cướp (Vua gặp giặc). cho thấy sau này , bạn sẽ phải 2 đời chồng vợ đó , hạn mà đến cung này thì bạn sẽ bị phá sản . Sau đây là những lời khuyên dành cho bạn: bạn có sao THAM LANG thủ mệnh , sao này chủ về việc buôn bán , kinh doanh , mở của hàng , của hiệu (dù bạn có làm công chức nhà nước thì cũng liên quan đến việc kinh doanh buôn bán , ví dụ như làm ở phòng kinh doanh , giao dịch , tín dụng ...), lại chủ về người khéo tay trong những công việc thủ công , nhưng bất kể làm gì thì bạn cũng không được dính dáng đến MẠO HIỂM (bạn hãy hiểu câu MẠO HIỂM theo nghĩa bóng) và luôn luôn cẩn trọng trong quan hệ bạn bè bởi cung bạn bè xấu lắm , nó cũng là tác nhân đẩy bạn vào vòng lao lý đó . nhưng bạn cũng đừng bi quan bởi sao THAM LANG là bắc đẩu tinh , nó sẽ tốt đẹp vào nửa đời về sau và càng về sau cang đẹp đẽ . năm nay tiếu hạn nhập cung bản mệnh tại tứ mộ , nên bạn sẽ làm được chút it tiền tài nhưng cẩn thận đó vì năm nay nhiều tù tinh và hung tinh rình rập . ban cố gắng chịu đưng thêm vài năm nữa , chĩ cần trong công việc , và cuộc sống bạn làm ăn chính đáng , hướng thiện để tích lũy phúc đức thục tại cho bản thân thì bọn hung sat tinh và tù tinh kia không làm gì nổi bạn đâu . chúc bạn cam đảm chấp nhận và đối đầu với thực tại để đón nhận một tương lai tôt đẹp sau này . Còn bạn muốn học tử vi cũng tốt nhưng sao THAM LANG thì học để mà biết thôi chứ không thể theo nghiệp tử vi mà kiếm tiền được đâu . THÂN ÁI Chú vudinhson1962 thân mến, xin được chú chỉ giáo 1 chút kiến thức tử vi! Vì cháu thấy qua lá số của anh này tại cung phu thê không có cách 2 đời chồng hay vợ, Tuần ở đây vào cung dần Mộc thì không ảnh hưởng gì đến chính tinh thủ chiếu cả tử phủ miếu ở đây nguyên giá trị, cung thê lại có thiên quý ở đây thì nó giống như ông tơ bà nguyệt, hễ có chuyện lục đục thì ông tơ lại kéo cho gần lại, vợ chồng này sẽ sống đến đầu bạc răng long. Người vợ giàu có của tướng nhìn quý phái, tháo vát nhanh nhẹn răng thưa hay răng thiếu, vợ chồng thường gặp nhau ở xa mà nên duyên chồng vợ. Có lẽ do công việc mà phải xa cách nhau 1 thời gian thì mới bền duyên. Cung mệnh có tham đà tại thìn thêm hóa lộc thì buôn bán rất tốt đó chứ, qua 45 tuổi là đại vận phát tài, nhưng chưa chắc đã phải là buôn bán lương thiện vì mệnh Tham Đà không kiếp. Cung quan Thất sát thái tuế văn tinh tại thân thì người này đi theo kinh doanh hay quân sự cũng đều hiển hách trí dũng đều có, nhưng công việc cũng không bền thường thay đổi luôn, theo võ thì không nên gặp phải hạn cung Phúc có cqach1 mã đầu đới kiếm. Mong được chú chỉ giáo cho chút ít...1 like
-
Trong này ai ngại mấy chuyện chính trị nhạy cảm chứ tôi chả ngại, chẳng qua nhập gia thì tùy tục, câu trên tôi không ám chỉ ông Hoạ Sĩ, ổng chỉ là có sao nói vậy người ơi thôi, thấy hoang phí thì bảo là hoang phí. Cho dù ổng trần tục tham sân si đầy mình thì ỗng và thiên hạ đều biết ổng như vậy, chỉ là những người mặc áo nâu sòng mà không nâu sòng nhưng thích mở miệng nói chuyện nâu sòng mới làm tui muốn lộn mửa. À, còn cái ví dụ vụ Kỳ Viên Tịnh Xá gì đó, chuyện người ta thì dân giầu nước mạnh tiền là cái đinh vàng là cái que cho nên người ta có thể coi tiền vàng như Phấn Thổ, còn sư vãi nhà mình thì sao? Người nghèo ở Việt Nam ít lắm nhỉ? Tiền cúng dường là của riêng sư nào vãi nào mà mướn cả crystal với hummer đi thỉnh xá lợi? Tôi cũng đồng ý với ông họa sĩ khi ổng nói cho dù chuyên cơ và xe xịn là do "tài trợ" thì cũng là ... tham phúc quá, xin lỗi mấy ngài, phúc đức mà mua được bằng tiền với xe và phi cơ thì chả hóa Phật với Chúa cũng nhận hối lộ à?1 like
-
Mình cũng hy vọng là như vậy! Rất bức xúc trước hành động của những kẻ chăn dắt trẻ em (có cả trẻ em 3 tuổi), thật dã man!1 like
-
- Năm nay dường như mọi việc vẫn còn rất khó khăn đối với bạn, không được như ý muốn. Đối với người bố thì lại rất thuận lợi. Sang năm sau mới tạm đỡ đi được chút. Thân mến1 like
-
Thư của một Phật tử gửi Đại đức Thích Thanh Thắng Tác giả: Độc giả Lê Minh Hiếu tuanvietnam.net Bài đã được xuất bản.: 29/03/2010 06:00 GMT+7 Ông cha ta có câu: thứ nhất là tu tại gia, thứ hai tu chợ, thứ ba tu chùa. Là một Phật tử nhỏ bé, nhưng tôi cũng hiểu được rằng: Phật tại tâm chứ không tại chùa. LTS: Sau khi đăng bài Rước xá lợi của đức Phật: của trao và cách nhận của Đại đức Thích Thanh Thắng phản hồi về bài viết của họa sỹ Lê Thiết Cương: Phật xá lợi và những chiếc xe đời mới đắt tiền, Tuần Việt Nam nhận được khá nhiều phản hồi của độc giả. Nhận thấy đây là một chủ đề gây nhiều tranh cãi cũng như để rộng đường dư luận, Tuần Việt Nam đăng tải thư của một độc giả dưới đây. Mời độc giả cùng tranh luận. Kính thưa Đại đức, Tôi là một Phật tử như hàng triệu triệu Phật tử trên trái đất này. Tôi cũng là một trong những người theo dõi bằng lòng thành kính của mình với sự kiện rước Phật xá lợi vừa qua. Đấy quả thật là một sự kiện tâm linh lớn lao cho những Phật tử Việt Nam nói riêng và cho văn hoá của đất nước nói chung. Rồi tôi đọc bài của ông Lê Thiết Cương. Tôi không hiểu gì nhiều về giáo lý nhà Phật. Trong bài, ông Lê Thiết Cương có đề cập đến một điều mà có thể gọi là sự phô trương. Tôi thấy sự phô trương dù ở hình thức nào cũng không đúng với tinh thần của những người tu hành. Đến nay, tôi lại đọc bài của Đại đức trao đổi lại ông Lê Thiết Cương. Tôi không dám bàn luận những gì liên quan đến giáo lý nhà Phật. Tôi chỉ băn khoăn một vài điều trong bài viết của Đại đức. Không biết thì phải hỏi, chưa rõ thì phải thưa. Với ý thức đó, tôi viết thư này tới Đại đức để bầy tỏ những ý nghĩ chân thành của mình. Nếu có gì chưa phải mong Đại đức chỉ giáo. 9 viên ngọc xá lợi Phật lưu giữ trong 3 tháp lưu ly. Điều thứ nhất: Trong bài viết của mình, Đại đức có trích một đoạn trong một bài báo: "Thượng tọa Thích Huyền Diệu cho biết ông đã nói với mọi người rằng với những bảo vật quý này, chỉ có thể rước bằng một chuyến bay trang trọng, không ngờ nay đã thành hiện thực". Tôi không hiểu ý của Đại đức trích đoạn viết này có ý gì sâu xa nữa không? Nhưng với văn bản đoạn trích đó, tôi hiểu theo hai nghĩa. Một, đoạn trích nói vậy có nghĩa là Thượng toạ Thích Huyền Diệu đã TIÊN TRI đúng việc Phật xá lợi được đưa về Việt Nam bằng cách nào. Nếu như thế thì có gì mà chúng ta phải kêu lên “không ngờ nay đã thành hiện thực”. Vì điều ấy ai mà chẳng biết. Việc chuyển bảo vật này bằng máy bay chỉ trở thành lời tiên tri của Thượng toạ khi Thượng toạ nói về điều ấy ở thời điểm nhân loại chưa có máy bay mà thôi. Hai, với phương tiện di chuyển ngày nay và với khoảng cách từ Ấn Độ về Việt Nam thì ai cũng biết dùng máy bay là thuận tiện nhất. Nhưng người ta vẫn có thể rước Phật xá lợi về Việt Nam bằng những con đường khác chứ đâu “chỉ có thể rước bằng một chuyến máy bay trang trọng”. Mà cái trang trọng và linh thiêng nhất là hướng tâm trí trong sáng của mình tới những điều kỳ diệu chứ đâu bằng việc dùng một phương tiện vật chất. Phật xá lợi về đến sân bay Nội Bài Hà Nội Việc rước Phật xá lợi về Việt Nam có thể bằng nhiều cách. Nhưng với điều kiện hiện nay thì chúng ta rước bằng máy bay là hợp lý. Còn nếu dùng một chuyên cơ riêng thì có cần thiết đến như thế không? Với số tiền còn lại, các nhà tu hành sẽ dùng vào những việc kỳ diệu không kém mà tôi sẽ xin thưa ở một phần sau. Tôi xin nói thêm, trên báo có dẫn lời của Thượng tọa Thích Huyền Diệu luôn miệng nhắc hai từ “kỳ diệu”: "Đây quả là điều kỳ diệu. Xưa Đường Tăng mất sáu năm để đến được đất Phật, nay các vị thực hiện điều đó chỉ trong vài giờ đồng hồ bằng cả một chuyến bay riêng". Xin thưa, điều kỳ diệu mà Thượng tọa Thích Huyền Diệu nói đến chỉ là điều kỳ diệu của khoa học kỹ thuật mà thôi chứ không thể ghép bất cứ điều kỳ diệu nào thuộc Tâm linh vào việc rút ngắn thời gian vận chuyển. Tôi cũng vô cùng băn khoăn khi Thượng tọa so sánh chuyến đi của Đường Tăng sang Tây Trúc lấy kinh và chuyến chuyên cơ rước Phật xá lợi về Việt nam. Với ngu ý của một người dân bình thường, tôi thấy hai việc này không giống nhau. Con đường của Đường Tăng là con đường đi tìm chân kinh. Đó là con đường đi tìm chân lý của nhân loại. Còn con đường đi rước Phật xá lợi là rước một báu vật như người ta rước một bức tượng từ ngôi chùa này đến ngôi chùa khác. Tôi nghĩ như vậy, xin các nhà tu hành, các Phật tử và mọi người thấy có đúng không? Điều thứ hai: Trong bài viết của Đại đức có câu: “Nhiều khi muôn bài thuyết pháp cũng không bằng việc tỏ bày một hình thức để cho người khác khởi niềm tin kính hướng thiện”. Tôi đồng ý với câu nói này của Đại đức. Nhưng hình thức mà Đại đức đang bàn đến hay lấy làm ví dụ liệu có phải như vậy không? Sự cầu kỳ, diêm dúa, phung phí cũng là một loại của hình thức. Sự giản dị, sâu sắc mà tôn nghiêm cũng là một loại của hình thức. Hành động nào cũng có hình thức của nó nhưng bản chất chứa đựng sau hình thức đó nhiều lúc lại ngược nhau. Cầu kỳ, phung phí khác với tôn nghiêm, vĩ đại. Thứ nhất là tu tại gia, thứ hai tu chợ, thứ ba tu chùa. Ông cha ta có câu: thứ nhất là tu tại gia, thứ hai tu chợ, thứ ba tu chùa. Hồi còn trẻ, tôi nghĩ đó là một câu nói nôm na về việc tu dưỡng của con người. Nhưng lớn lên, tôi giật mình khi nhận ra đó là một triết lý cao sâu khôn cùng được trình bày vô cùng giản dị trong hình thức của ngôn ngữ. Là một Phật tử nhỏ bé, nhưng tôi cũng hiểu được rằng: Phật tại tâm chứ không tại chùa. Cố nhà thơ Thế Mạc, người cùng quê tôi, thường xuyên ăn chay, đọc kinh Phật mà không ít các vị tu hành ở vùng đó đều biết đến có viết một câu thơ mà tôi không nhớ từng chữ. Tôi chỉ xin diễn lại ý của câu thơ này. Đó là ngôi chùa bị phá đi rồi nhưng sự linh thiêng của Đức Phật vẫn trùm phủ xuống đời sống con người. Điều thứ ba : Đại đức viết: “Với chi phí 100.000 USD = 1,9 tỉ đồng (hoàn toàn do phật tử tự nguyện cúng dường), không bằng 30 phút bắn pháo hoa đêm giao thừa xuân Canh Dần ở Hà Nội (5 tỷ đồng)”. Kính thưa Đại đức, so sánh này của Đại đức làm cho tôi ngạc nhiên. Phép so sánh này vẫn là phép so sánh về hình thức. Chỉ khác, hình thức ở đây được số hóa khoản tiền mà chúng ta dùng vào hai việc khác nhau. Nếu chúng ta so sánh như vậy, thì tôi xin thô thiển đưa ra một phép so sánh nhỏ. Trước khi đưa ra phép so sánh của mình, chúng ta cùng nhau đọc một đoạn viết trên báo Dân Trí: “Bố mẹ nhốt con trong nhà để đi tìm cái ăn, mấy ngày sau mới đưa được củ mài về, con đã lả gần chết. Đói, không có củ thì vặt tạm lá rừng, lá nào sâu ăn được mình cũng ăn được… Chuyện về cái đói ở Pác Củng kể cả ngày không hết. Đã nhiều tháng nay, người dân thôn Pác Củng, xã Thượng Nông, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang phải kéo nhau đổ dồn lên núi tìm củ mài, củ sắn, rau rừng để cầm cự với cái đói tấn công người dân suốt 10 tháng qua. Thôn Pác Củng có trên dưới 30 em nhỏ. Ngay đầu thôn, một ngôi nhà sàn dựng tạm làm lớp học cho các em. Vào những ngày bình thường, các em sáng đến lớp, chiều đi đào củ trên rừng. Nhưng vào những ngày này các em bỏ cả học để đi kiếm cái ăn. Cách đây chừng 5 năm, ngay đến đường vào Pác Củng cũng không có. Năm 2006, nhờ một tổ chức nhân đạo, con đường mòn vào Pác Củng mới được mở. Khi những cơn đói đang chập chờn mỗi ngày, người dân Pác Củng không còn thời gian để mơ về ánh điện, trẻ con Pác Củng không dám nghĩ tới tương lai. Kính thưa Đại đức, năm 2009, ông Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết thu nhập hàng tháng trên một đầu người ở Thái Bình là 30.000 đồng. Chỉ khi được mùa mới lên khoảng 50.000 đồng. Nghĩa là, để một đứa trẻ có thể sống và đến trường được thì chỉ cần khoảng 40.000 đồng mỗi tháng cho các em. Số tiền cho một con người được sống, được học hành để có tương lai ít hơn biết bao nhiêu lần so với một đêm bắn pháo hoa và so với một lễ rước??? Tất nhiên, số tiền gần 2 tỷ đồng kia là của một Phật tử thực tâm chứ không phải tiền thuế của nhân dân. Và số tiền đó đã thuộc quyền sở hữu của những người tu hành như Đại đức – những đệ tử của Đức Phật. Mà con đường của Đức Phật là con đường cứu khổ, cứu nạn. Giá như một nhà sư, một thượng tọa vv…nào đó nói với Phật tử thành tâm kia: “Chúng ta cám ơn lòng thành tâm kính Phật của con. Nhưng chúng ta muốn chỉ xử dụng một phần số tiền đó để rước Phật xá lợi về. Phần còn lại chúng ta giúp đỡ những đứa trẻ bất hạnh trên thế gian như sự dạy bảo và lòng mong ước của Đức Phật”. Kính thưa Đại đức, tôi tin rằng: người Phật tử kia sẽ rất hạnh phúc khi được làm vậy. Bởi người đó, tôi tin, đến với Phật bằng lòng chân thành. Khi những đứa trẻ sống trong đói khát và không có tương lai bỗng đi qua cơn đói khát đó và được đến trường thì đó hoàn toàn là một phép thiêng có thật mà Đức Phật ban cho chúng thông qua những đệ tử của mình. Với tôi, đến tận bây giờ, cho dù ai nói gì thì hình ảnh Đức Phật trong tâm khảm tôi chỉ duy nhất là hình ảnh về một người áo vải phong phanh, chân trần đi qua thế gian để ban lòng từ bi vô tận cho những sinh linh bất hạnh. Bởi thế, với mệnh giá của một đồng ai cũng mua được một giá trị vật chất có thể coi như nhau. Nhưng một đồng của nhà tu hành đặt vào bàn tay của kẻ ngèo đói và bất hạnh mang theo cả một biển từ bi. Đấy là một hạt giống của tình thương yêu vô bờ và của sự khai mở vô biên gieo xuống lòng người. Đấy không gì khác ngoài con đường của Đức Phật và các đệ tử của Ngài. Kính thưa Đại đức, Năm nay tôi đã 75 tuổi và về hưu 15 năm nay rồi. Tôi thường ăn chay vào ngày mồng Một và ngày Rằm hàng tháng. Tôi không mấy khi đi chùa. Nhưng tôi luôn tâm niệm không làm điều ác và luôn tìm cách giúp đỡ người hoạn nạn, khó khăn. Tôi đã giành dụm một phần tiền lương ít ỏi của mình và giấu tên gửi tiền nuôi một đứa trẻ mồ côi cha mẹ. Đấy là sự thể hiện vụng về nhưng chân thành của tôi đối với Đức Phật. Thực lòng tôi không dám luận bàn về việc tổ chức rước Phật xá lợi về đất nước mình phải làm như thế nào. Nếu các nhà tu hành thấy không còn cách nào khác là phải dùng cả chuyên cơ và nhiều phí tổn như thế mới thể hiện được lòng tôn kính đối với những báu vật ấy và không xúc phạm đến lòng từ bi vô bờ của Đức Phật thì tôi hoàn toàn đồng ý. Thư tôi viết chỉ là nói lên những băn khoăn nhỏ bé của mình. Có thể, lá thư thô lược này không đáng để Đại đức phải mất thời gian đọc nó. Nếu có gì làm Đại đức phật lòng, xin mong Ngài lượng thứ. Nam mô A di đà phật Phật tử Lê Minh Hiếu1 like
-
Năm Dê - 59 tuổi cần cẩn thận sức khỏe - nguy kịch.1 like
-
1 like