-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 30/03/2010 in all areas
-
Đức Pháp Vương: Hãy chuyển hóa oán hận thành yêu thương! Tác giả: Tuần Việt Nam Bài đã được xuất bản.: 25/03/2010 13:37 GMT+7 "Tôi khuyên người VN quay trở lại với đời sống tâm linh, thực hành chuyển hóa những giận hờn, oán hận thành yêu thương, thiện hạnh" - Đức Pháp Vương Gyalwang Druk. Việt Nam - nơi con người biết hướng về tâm linh Nhà báo Nguyễn Quang Thiều: Hôm nay là một ngày của hòa bình, ân phúc, của điều gì đó thật kì diệu, khi Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa đời thứ XII có mặt tại đây, cùng chia sẻ với độc giả VietNamNet về những điều yêu thương và tốt đẹp. Trong nhiều thư của độc giả gửi về tòa soạn, có rất nhiều người ca ngợi, tỏ lòng tôn kính đối với Ngài. Ngay cả những người không theo một tôn giáo nào, đã tỏ lòng tôn kính và bày tỏ tới Ngài những nồi niềm dày vò trong họ. Có thể, đây là lần đầu tiên họ bày tỏ - trước Ngài, mà có lẽ trước đó họ có thể cũng chưa từng bày tỏ với chính người thân của mình. Và họ mong rằng, những lời chỉ dẫn của Ngài sẽ như một nguồn sáng, lời chia sẻ của người bạn, người thầy dành cho họ. Thay mặt bạn đọc, tôi xin bày tỏ lòng tôn kính đối với Ngài và cảm ơn sự thăm viếng của Ngài. Đức Pháp Vương cùng tăng đoàn và các nhà báo VietNamNet làm lễ trước giờ phỏng vấn Câu hỏi đầu tiên, xin được hỏi Đức Pháp Vương: Đây là lần thứ 3 Ngài đến VN - mảnh đất vốn có quá nhiều đau khổ và chiến tranh, nhưng cũng là mảnh đất của những con người luôn luôn mang khát vọng hòa bình lớn lao, và họ hi sinh tất cả cho hòa bình của dân tộc họ và của con người nói chung trên thế gian. Vậy nhân duyên nào làm cho bước chân của Ngài tới nơi đây? Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa: Xin chân thành cảm ơn VietNamNet đã mời chúng tôi đến đây, để chia sẻ những tình cảm, tri kiến đến với mọi người. Đất nước Việt Nam đã trải qua nhiều khổ đau, thiệt thòi, nhưng nơi đây, tâm người VN vô cùng khát khao hòa bình, chân hạnh phúc. Trong tâm tư của tôi, có những hình ảnh rất đẹp về người VN. Nơi đây, con người rất để tâm đến vấn đề tâm linh. Và những người lãnh đạo cũng quan tâm đến sự phát triển cả về xã hội và tâm linh. Dù đất nước này đã trải qua nhiều thăng trầm, nhưng chiến tranh đã lùi xa, VN đang trong giai đoạn phát triển. Với quan kiến của tôi, VN sẽ phát triển cả hai chiều về xã hội và tâm linh. Nhà báo Nguyễn Quang Thiều: Nhiều bạn đọc của VietNamNet đang nghĩ về đất nước mình, và tin vào những điều mà Đức Pháp Vương đã nhìn thấy qua tuệ nhãn của mình. Vậy trong khoảng thời gian đầy đổi thay giữa lần thứ nhất, thứ hai, và thứ ba đến VN, Ngài có thể nói cho những người đang ở trên mảnh đất này, rằng những điều kì diệu gì đang hiện ra? Và với một đòi hỏi có vẻ thô thiển của tôi, xin Ngài có thể mô tả sự kỳ diệu nào đó mà Ngài tận chứng trên mảnh đất này? Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa: Từ lần thứ nhất, thứ hai và thứ ba đến đây, tôi nhận thấy người VN đã có phương cách tâm linh hướng cuộc đời mình đi cho có ý nghĩa hơn. Tôi đã nhìn thấy niềm hạnh phúc của họ qua những nụ cười hoan hỉ khi được lắng nghe giáo pháp, những ánh mắt khát khao phát triển tâm linh. Về cuộc sống bên ngoài, tôi cũng thấy sự phát triển xã hội, cuộc sống tốt hơn, no đủ hơn. Phật giáo đã được truyền vào VN hơn 2000 năm. Như vậy, nguồn gốc của người VN là Phật giáo. Người VN nên quay trở lại tìm cội nguồn của chính mình. Niềm vui của tôi là được thấy mọi người cười trong hạnh phúc, tri ân, phát triển tâm linh của mình. "Không có ai mang khổ đau cho mình ngoài chính mình" Nhà báo Nguyễn Quang Thiều: Có một độc giả đặc biệt gửi thư đến cho Đức Pháp Vương, là bà Đỗ Thị Huệ. Bà đã từng theo con đường tu hành, nhưng cuối cùng giã từ cửa Phật, vì bà chứng kiến người một người bạn thân của mình sống trong chân thành, lao động cần cù, nhưng không thay đổi được đời sống gia đình. Họ vẫn sống trong đói nghèo, bệnh tật và có những lúc không được đối xử công bằng. Trong khi đó, có những người trong đời sống này sống một cuộc sống toan tính, lừa lọc thậm chí chà đạp lên lợi ích của người khác, nhưng lại sung túc và giàu có. Bà Huệ không thể cứu giúp được người bạn của mình, bà Huệ thấy bất lực và đã rời bỏ cửa chùa. Nếu bây giờ người đàn bà bất hạnh đó đến trước Ngài để hỏi "đức tin của tôi sẽ hướng vào đâu, tôi tìm hạnh phúc ở đâu trong hiện thực xã hội này". Ngài có thể nói với bà điều gì, và bằng cách nào Ngài mang lại cho người đàn bà ấy đức tin? "Đối với quy luật nhân quả, không bao giờ quá muộn" Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa: Đạo Phật, thật ra không phải là một tôn giáo, mà là cách thức, phương tiện giúp con người sống có hạnh phúc ngay trong cuộc sống thực tại. Như vậy, điều quan trọng là các phật tử và mọi người khác, nên làm thế nào để hướng cuộc đời mình theo cách sống có ý nghĩa, tốt đẹp, an vui, hài hòa với mọi người. Trong trường hợp câu hỏi của bà Huệ, đạo Phật có một danh từ gọi là quy luật về "Nghiệp". Đơn giản hơn, là quy luật nhân - quả. Nếu ta gieo trái ngọt, sẽ có trái ngọt. Gieo hạt cay đắng, sẽ nhận quả đắng. Đôi khi, vì chưa biết giáo lý nhân quả nên người ta thường thắc mắc là đời này tôi sống tốt, mà có nhiều khổ đau. Tại sao có người sống quá bất thiện, mà lại có hạnh phúc. Bởi ta chưa biết rằng đời trước, năm trước ta đã gieo nhân bất thiện, nay ta phải nhận quả đắng. Còn những người khác, có thể đời trước họ đã nhân lành, nên bây giờ họ vẫn đang được hưởng quả lành. Tuy thế, tất cả chúng ta đều không biết rằng khi nào quả của mình sẽ chín. Như chúng ta trồng một cái cây, không thể ngồi mong đợi quả chín. Đến mùa, đủ nhân duyên, điều kiện thì trái sẽ chín, ngoài sự kiểm soát. Nhân quả giống như một vòng quay. Nhân tạo quả, quả lại tạo nhân. Như ta gieo một hạt, cho quả, quả lại tạo ra vô số hạt mới. Chúng tôi gọi là vòng luân hồi sinh tử. Trong đó, con người bị dẫn dắt, trôi lăn trong vòng sinh tử. Nhưng chúng ta không quá muộn trong bất kì điều gì. Nếu đời trước chúng ta đã phạm sai lầm, nhưng nay biết tỉnh ngộ, biết tìm một hướng sống mới, ngay bây giờ vẫn có thể loại trừ được Nghiệp. Giống như bệnh ung thư, nếu phát hiện sớm thì vẫn có cách điều trị. Đối với quy luật nhân quả, không bao giờ quá muộn, chúng ta vẫn có thể làm điều gì đó, và nên nỗ lực làm gì đó, để loại trừ bớt khổ đau trong kiếp sống hiện tại bằng cách sống tốt hơn, hòa bình hơn, chia sẻ với mọi người hơn. Đừng vì một bất công, bằng cặp mắt cái nhìn hiện tại, mà từ bỏ tôn giáo, từ bỏ con đường đẹp đẽ mà mình đang theo. Tôi khuyên mọi người hãy tin vào quy luật giữa nhân quả, chấp nhận quả của mình đã chín, dù là quả khổ đang phải chịu đựng. Vẫn còn cách thay đổi cách sống, thay đổi hành động của mình, đừng hủy hoại niềm tin của mình. Sống không có đức tin thì cuộc sống ấy đi vào tăm tối. Tôi khuyên bà Huệ hãy tìm hiểu kĩ về quy luật nhân quả, phát khởi niềm tin, giúp mọi người có hành động tích cực, bằng hài hòa, thương yêu, thiện hạnh, cân bằng với những hạt giống bất hạnh mình đã gieo từ nhiều đời. Hãy tìm cho mình đức tin để chuyển hóa cuộc sống hiện tại. Hãy trở lại với cuộc sống tâm linh, làm những gì mình có thể để loại trừ bớt các bất thiện nghiệp. Đau khổ này không phải do ai đem lại, mà do chính mình đã gây ra có thể từ tháng trước, năm trước, hay vô số đời trước. Có một số người luôn đổ lỗi cho Phật, Trời, Chúa, đã mang lại bất hạnh cho chúng ta. Nhưng sự thực, cách nhìn của triết lý Phật giáo là không bao giờ đổ lỗi cho bất kì ai. Người đáng đổ lỗi nhất chính là bản thân mình, là sự lười biếng, buông trôi của mình. Như khi ta biết mình có bệnh, đến tìm bác sĩ, bác sĩ hướng dẫn một vài phương cách mà vẫn không nghe theo. Khi bệnh nặng thì ta không thể đổ lỗi cho bác sĩ. Không có ai mang khổ đau cho mình ngoài chính mình. Hãy nỗ lực cố gắng, cải thiện cuộc sống hiện tại, vẫn kịp thời chuyển bớt những kết quả xấu mình đã tạo. Tìm về cội nguồn khổ đau, bất an là chính chúng ta. Trở về để cải thiện chính mình. Hạnh phúc sẽ luôn bên chúng ta. Nhà báo Nguyễn Quang Thiều: Có nhiều bạn đọc bày tỏ rằng, họ tin vào Đức Phật, đức Chúa Trời, các vị Thánh khác có một quyền năng tối thượng. Họ tin các vị có thể biến thế gian từ đời sống ngày thành đời sống khác. Nhưng họ cũng băn khoăn - một băn khoăn hết sức trong sáng - tại sao các Ngài lại cứ để chúng sinh buồn bã mãi, đau khổ mãi, đấu tranh mãi như vậy. Tại sao không có một ngày các Ngài đưa bàn tay của mình trải dài một hạnh phúc bất tận trên thế gian này. Để đến một ngày mới, cả người già, người trẻ, người tin hay không tin, người tốt kẻ xấu đều được hưởng những gì đẹp đẽ nhất. Không chiến tranh, thù hận, đói khát, nguyền rủa. Phải chăng, có một thông điệp, hay bí mật gì đó của đức Phật, Chúa Trời gửi cho con người ở thế gian này, rằng không thể dùng phép thiêng để thay đổi ngay mọi thứ trong khoảnh khắc?Rằng phép thiêng là chính ở các ngươi ? "Không có ai mang khổ đau cho mình ngoài chính mình. Hãy nỗ lực cố gắng, cải thiện cuộc sống hiện tại" Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa: Đây vẫn là vấn đề nhiều người chưa hiểu tại sao con người đau khổ, tại sao Chúa, Trời, chư Phật cứ để con người đau khổ, trầm chìm mãi, mà không làm cho chúng sinh mở mắt ra đã thấy mọi sự thay đổi lớn, an vui hạnh phúc sẵn đầy đủ. Vì chúng ta chưa hiểu rõ quy luật nhân quả. Không ai tạo khổ đau cho ta ngoài bản thân ta. Có người nói, tôi không làm gì tạo nên nhân khổ đau. Nhưng hãy thiết thực nhìn cách mà ta đang sống, bằng cách ăn thịt chúng sinh, giết hại chúng sinh, phá hoại môi trường, đẩy vào môi trường cả những ô nhiễm vật chất và ô nhiễm tinh thần, những từ trường của sân giận, ganh ghét, để rồi dẫn đến những bệnh dịch không thể chữa được. Chính chúng ta đang tạo nên nhân khổ đau, nhưng ta lại lờ đi, không quan tâm. Nếu có ai đó kêu gọi ta bảo vệ môi trường, ta vờ như không biết hoặc không muốn biết là chính mình đang mang đến tai họa cho thế hệ mình và thế hệ tương lai. Trong lúc chịu đựng các hậu quả, ta vẫn chưa có tinh thần bảo vệ môi trường cho các thế hệ sau. Khổ đau là do ta tạo ra, và ta gánh chịu. Không thể đổ lỗi. Hãy quay lại cải thiện lối sống nơi chính mình. Sống cởi mở, yêu thương, chan hòa vào cộng đồng, tập thể mà ta đang sống. Giáo lý Đức phật đã dạy ra sống bớt hận thù, bớt sân giận. Học giáo lý, ta sẽ cải thiện đời sống của mình. Có người nói đến sự-gia-trì của đức Phật, nhưng thực ra, đức Phật chỉ là người dẫn đạo, còn mọi thứ đều do chính chúng ta làm. Nương vào sự dẫn đạo đó, nếu ta áp dụng, thực hành phát triển lòng từ bi, ta biết yêu thương cởi mở, giúp đỡ, trân trọng người khác, thì ta có hạnh phúc. Ngay cả những người thân quen nhất, đối khi vì quá quen thuộc, mà ta quên mất trang trải biểu lộ tình thương với họ. Hãy học để yêu thương những người mà ta tưởng như ta đã quá nhàm chán. Trải rộng ra là với những người mà mình hạnh ngộ. Trong lúc mà tâm mình thay đổi, hạnh phúc sẽ có mặt, như là một trò ảo thuật như mọi người mơ ước, mà chính chúng ta phô diễn được. "Tự tin nương tựa vào chính mình" Nhà báo Nguyễn Quang Thiều: Có một hiện thực làm cho chính bản thân tôi, một hiện hữu trước Ngài, cũng cảm thấy lúng túng khi phải đối diện. Hiện thực đó là mấy nghìn năm lịch sử, đền thờ, chùa chiền mỗi ngày được xây nhiều hơn, sách thánh, giáo lý được in nhiều hơn, nhưng tội ác cũng nhiều hơn, sự ghen tị, lòng vô cảm giá lạnh, nỗi hận thù tăm tối... cũng nhiều hơn. Vậy thưa Pháp Vương, Ngài lý giải gì về điều mâu thuẫn và bất ổn này? Chúng sinh phải đợi chờ đến bao giờ cho sự đổi thay của thế gian khi mà họ đã chứng kiến những điều đau khổ kia kéo dài mãi trong suốt chiều dài lịch sử của con người trên thế gian? Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa: Nhiều tôn giáo hiện nay đang có một vài khó khăn. Một số tôn giáo đang không thực sự thực hành pháp, không đưa con người vào thiện hạnh, cải thiện cuộc sống, mà lại hướng theo bè đảng. Đây là một sai lầm, không đúng theo tôn chỉ của các bậc khai sáng ra tôn giáo ấy. Những điều mà ta cần nương tựa là cải thiện chính mình, trở thành người tốt, thay đổi chính đời sống của mình. Còn nếu ai đó cho rằng có sẵn một nơi nương tựa, che chở, như một số người Hồi giáo cho rằng đã có Chúa Trời che chở, mà dùng súng đạn giết hại người khác, cho rằng tội ấy đã có Thánh chịu - đó là cái nhìn vô cùng lầm lạc. Lịch sử đã có những cuộc chiến tranh đẫm máu như thế, chỉ vì họ hướng tôn giáo lệch đường. Nhà thờ nhiều hơn, kinh sách nhiều hơn, nhưng con người lại không hướng về thực hành. Tôi khuyên cả những người ở tôn giáo khác, có cái nhìn tức thời trở lại. Tôn giáo xuất hiện không phải để gây thêm đau khổ, chiến tranh ở cuộc đời, không phải để giành giật sự phát triển của tôn giáo mình, mà để mang hạnh phúc cuộc đời mình. Ngay trong Phật giáo, Đức Phật chưa từng nói rằng hãy nương tựa vào ta, ta sẽ bảo vệ các con, đưa các con đến nơi giải thoát an toàn, hay hãy nương tựa, hãy cúng dường. Ngài chưa bao giờ nói thế. Ngài chỉ nói rằng: ta là người hướng đạo, các con phải đi trên đôi chân của mình. Mỗi người phải tự thực hành để cải thiện. Lời khuyên của tôi đến với mọi người, dù ở tôn giáo khác, không tôn giáo, vấn đề là tìm một lối sống. Điều căn bản nằm ở hành động, lời nói, suy nghĩ luôn là an lành, chứ không nên trông đợi ở bất kì ai, cho dù là Chúa, Trời, Phật. Tôi xin nhắc lại lời dạy của Đức Phật: Này các tỳ kheo, các con hãy tự mình thắp đuốc lên mà đi. Ta chỉ là người mở đường, các con phải tự dấn bước. Bước đi bằng đôi chân và ý chí của mình. "Con đường mà tôi theo là tình yêu thương, chia sẻ với mọi người" Nhà báo Nguyễn Quang Thiều: Có nhiều người quan tâm đến cuộc đời của Đức Pháp Vương. Con đường từ lúc Ngài sinh ra đến nay, là con đường của khổ hạnh, dâng hiến, đấu tranh, hay chia sẻ, hay là tìm cách tránh xa các tục tằn tội lỗi thế gian quanh Ngài? Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa: Đây là một câu hỏi hay, ai cũng hỏi tôi theo con đường, phương pháp cách sống của tôi là gì. Thực ra cho đến nay, con đường mà tôi theo là tình yêu thương, chia sẻ với mọi người. Cảm thông với những nổi khổ, nhu cầu của mỗi chúng sinh. Dĩ nhiên, tôi chưa phải là người hoàn thiện, mà còn đang trên đường tự xây dựng, tự hoàn thiện mình. Tôi cũng là người bình thường như mọi người khác, đang cố gắng hướng cuộc đời mình, trang trải tình yêu thương cho mọi người. Tôi đang muốn hiểu rằng, mọi người cần gì, muốn gì. Nói về dòng Truyền thừa, cách đây khoảng 1000 năm bên Ấn Độ, có một đại học giả Narapa, được tính là hiện thân của Bồ Tát Quán Thế Âm. Bằng nhiều phương tiện thiện xảo, Ngài đã đạt được giác ngộ trong đời, bằng sự chứng ngộ của chính mình, sáng lập ra dòng Truyền thừa. Ân phước gia trì của dòng Truyền thừa được truyền đến ngày nay. Từ khi còn rất nhỏ, mới 2, 3 tuổi tôi đã được mọi người tìm thấy, phát hiện và có những cuộc thử nghiệm về kiến thức để công nhận là hóa thân của đại thành tựu giả Narapa, cách đây 1000 năm về trước. Dòng Truyền Thừa này là dòng luôn sống để hành động, lợi lạc cho mọi người. Ước nguyện của tôi là hiểu mọi loài chúng sinh, đến cả loài động vật - hiểu để cảm thông. Và tôi sẽ làm hết mình để viên mãn mọi ước nguyện của mọi người, mọi loài. Tôi nguyện sẽ trở lại cuộc đời này nhiều lần nữa, để thực hành tiếp công hạnh của mình là cảm thông, chia sẻ tri kiến, niềm vui, con đường tâm linh của mình. Cho đến khi chúng sinh không còn đau khổ, thì tôi mới thực sự được viên mãn. Tôi không nói với mọi người rằng hãy tin tôi, hãy tin dòng Truyền thừa, mà các bạn hãy cố gắng hiểu nhau, cảm thông, chia sẻ với nhau những thiện hạnh, tình thương của mình. "Tôi đi khắp nơi với ước nguyện mang những bài pháp, sự an bình cho mọi người" Chuyển hóa dục vọng thành tình thương Nhà báo Quang Thiều: Thưa Đức Pháp Vương, tôi đang ngồi trước Ngài đây, tôi là một hiện hữu trước Ngài. Trong con người tôi có những phần tăm tối và những phần ánh sáng của đời sống này. Tôi cảm thấy có một con quỷ dục vọng nằm trong thân xác mình. Nó luôn luôn đi theo tôi, rủ rê tôi, thúc giục tôi, tìm cách làm cho tôi tăm tối để thực hiện những khát muốn của nó. Có lúc tôi đã đuổi được nó ra khỏi mình. Nhưng này sau đó nó lại trở về là lại tìm cách lối kéo tôi. Và tôi nhận ra nếu một khi thân xác tôi còn hiện hữu trong đời sống này thì tôi luôn luôn phải đấu tranh chống lại con quỷ dục vọng đó. Tôi có một câu hỏi mà có thể mắc lỗi trước Ngài, rằng Ngài cũng có một thân xác như tôi và trong thân xác ấy cũng có một con quỷ dục vọng mặc dù trí tuệ, tâm hồn và lòng từ bi bên trong thân xác Ngài là mênh mông vô bờ bến. Vì thế, chắc chắn con quỷ dục vọng cũng làm những gì với Ngài như đã, đang và sẽ làm đối với tôi. Vậy nhưng tôi tin là Ngài có một thân xác giống thân xác của tôi. Vậy Ngài tìm cách nào để trừ tiệt hay cầm giữ nó? Câu trả lời của Ngài sẽ là nguồn sáng cho tôi, và cả những người khác nữa, những người đang ngày ngày phải kìm hãm và trốn chạy trốn con quỷ dục vọng đó nhiều lúc đến tuyệt vọng? Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa: Tôi luôn tin rằng tôi giống như các bạn, chúng ta đều là anh chị em trong thế giới loài người. Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng tôi ở cấp độ cao cấp hơn các bạn. Chỉ có điều, tôi biết phương pháp để thực hành, chiến đấu với những tình cảm sâu ẩn trong lòng. Con người thế gian đều bị "con quỷ dục vọng" chi phối, kêu gọi, và rất khổ sở với nó. Dường như những con quỷ ấy hiện trong tham lam, tật đố, ganh ghét, kiêu căng, chiến tranh, con quỷ ấy cuốn mình đi. Điểm khác biệt giữa tôi với các bạn chỉ là tôi đã có cách và tôi đang thực sự có phương tiện để chuyển hóa những tình cảm, dục vọng xấu thành thiện hơn, tốt hơn. Trong kiếp sống loài người, nếu không có dục vọng, tình cảm, thì con người không tồn tại được. Dục vọng và tình cảm không phải là xấu, mà vấn đề là làm thể nào để chuyển hóa, tự chủ được, chuyển hướng đi xấu, thành hướng đi lợi ích. Chúng ta không phải hủy diệt, đánh đuổi nó, chỉ cần chuyển hóa nó. Chúng tôi dùng những phương tiện thiện xảo để chuyển dục vọng thành đại ái, ước muốn đem đến tình thương cho mọi loài, ham muốn cá nhân thành ham muốn nhân loại. Người VN có tôn giáo nguyên thủy là đạo Phật, tôi khuyên người VN quay trở lại học tôn giáo gốc của mình, đưa vào thực hành chuyển hóa những giận hờn, tham lam, tật đố, ganh ghét, kiêu căng, oán hờn, gây khổ đau cho mình cho người, thành yêu thương, từ bi, để làm cuộc đời này an bình hơn, hạnh phúc hơn. Nhà báo Nguyễn Quang Thiều: Con đường của cá nhân Ngài, theo tôi nghĩ là tinh thần của dòng Truyền thừa. Những hành xử, đấu tranh, dâng hiến cho con người của dòng Truyền thừa cũng hiển lộ trong con người Ngài. Bí mật nào làm nên sự lan tỏa và sức mạnh của dòng Truyền thừa, ở nhiều quốc gia, dân tộc, văn hóa, thể chế chính trị khác nhau? Hay đôi khi, bí mật là ở chỗ chẳng có bí mật nào? Đức Pháp Vương Gyalwang Drukpa: Bạn nói đúng, chả có gì là bí mật. Rất giản đơn như mặt trời chiếu sáng ở VN, ở Tây phương hay Ấn Độ chỉ là một mặt trời, vẫn là một tia nắng với mục đích đem sự bình an ấm áp cho mọi loài. Nhưng khi xuất hiện ở VN, ta gọi là mặt trời VN. Khi xuất hiện ở Ấn Độ, ta gọi là mặt trời Ấn Độ. Cũng như giáo lý Truyền thừa đi khắp nơi trên thế giới này, nhưng ở mỗi quốc gia, đất nước, giáo lý này lại thâm nhập với văn hóa, phong cách, đời sống của quốc gia. Tôi đi khắp nơi với ước nguyện mang những bài pháp, sự an bình cho mọi người. Hay hướng giúp phương cách sống an lạc, tự chủ, độc lập, tự tin. Con người thường yếu đuổi, không tự tin ở khả năng của chính mình, nên có cảm giác phải nương tựa vào Trời, Phật, thần thánh. Vì chúng ta chưa hiểu được và chưa tin vào tiềm năng của con người. Ước nguyện của tôi là giúp con người có tự tin vào khả năng của mình. Tự tin rằng mình là nguyên nhân chính có thể đem khổ đau hay hạnh phúc cho mình. Khi đó, họ mới sống không ỷ lại vào Chúa, Trời hay đấng thần linh, sống có trách nhiệm với chính mình. Họ là người có trách nhiệm xây dựng cuộc đời họ, trách nhiệm cải thiện chính mình. Mỗi đất nước có nền chính trị khác nhau, nhưng trong sự thực hành tôn giáo, không có rào cản của chính trị, văn hóa, mà chỉ một mục đích duy nhất là con người cải thiện chính mình, nhận ra trách nhiệm chính mình, một cuộc sống bình an hạnh phúc. Đó là bí mật - nếu các bạn có thể gọi đó là bí mật. Còn tôi, gọi rất đơn giản, là thông điệp muốn trao gởi đến các bạn niềm tự tin chính vào bản thân bạn. Nhà báo Nguyễn Quang Thiều: Có những khoảnh khắc nhanh hơn cả một cái chớp mắt nhưng đủ giúp ta nhìn thấy con đường mà đôi khi ta đi hết cả đời vẫn không nhận biết được. Hồi nhỏ, khi sống ở nông thôn, những đêm mưa lớn chúng tôi đi bắt cá, bắt ếch trên cánh đồng. Trong đêm tối đen, tôi đã đi lạc ra khỏi cánh đồng làng mình và không xác định được con đường trở về làng mình nữa. Bất chợt có một tia chớp lóe lên, và trong khoảnh khắc ấy, tôi đã nhìn thấy toàn bộ con đường đi về làng, dù sau đó cả cánh đồng ngập chìm trong bóng tối Tôi tin rằng Đức Pháp Vương đã mang đến VN một trái tim nồng ấm. Tôi tin những gì Ngài cất lời hôm nay trong căn phòng nhỏ bé và giản dị này, căn phòng mà những người có mặt tại đây và những người đang lắng nghe lời ngài qua hệ thống truyền thanh của Vietnamnet sẽ nhận được tia chớp tư tưởng của tình yêu thương vạn vật và cuộc tranh đấu không mệt mỏi cho an bình của thế gian. Và tôi mong và tin Ngài đã và sẽ cầu phúc cho dân tộc này - một dân tộc đã có quá nhiều đau khổ, quá nhiều chiến tranh, một dân tộc xứng đáng được tất cả những vị Thánh trên trời xanh này ban phước cho. Rất đa tạ sự hiện diện của Đức Pháp Vương, với tất cả những điều Ngài đã cất lời hôm nay, lời của Ngài hay lời của một ai đó vô danh nhưng với tình yêu thương chân thành, khtas vọng hoà bình mãnh liệt và sự thấu hiểu hạnh phúc sẽ như hương thơm của bông sen, lan tỏa vào tâm hồn của những con người đang khổ đau, đang đi tìm ý nghĩa đích thực trong cuộc sống. Hi vọng một ngày nào đó, thế gian của chúng ta không cần một ngôi chùa hay một giáo đường, không cần những pho giáo lý mà tất cả những thứ đó đều ở trong chính con người chúng ta. Xin cúi đầu đa tạ.2 likes
-
Ngũ hoàng khi nằm ở trung cung là thổ, nhưng khi sang các cung khác, nó chính là Liêm Trinh hỏa mà treo đèn lồng đỏ thì phiền đó nhe :angry: . Có thể treo chuông gió bằng kim loại 5 thanh giống Vũ Song Anh. Thân mến2 likes
-
Tôi nghĩ rằng : Khởi nguyên của Trí Tuệ là khởi nguyên của Vũ Trụ Càn Khôn. Phapvan1 like
-
Trung Quốc lại bắt giữ tàu cá VN: Ngang ngược và vô lý! http://www.thanhnien.com.vn/News/Pages/201...0329233249.aspx Ngày 22.3, tàu cá QNg-50362 TS cùng 12 ngư dân Quảng Ngãi bị Trung Quốc ngang nhiên bắt giữ đòi tiền chuộc, trong lúc họ đang hành nghề tại vùng biển quần đảo Hoàng Sa của VN. Như vậy, từ năm 2005 đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã có 33 tàu cá với 373 ngư dân bị phía Trung Quốc bắt giữ. Bắt tàu, bắn người Suốt những ngày qua, người thân của 12 ngư dân ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) - đang bị phía Trung Quốc bắt giữ tại đảo Phú Lâm (quần đảo Hoàng Sa, VN) - như ngồi trên lửa vì không biết số phận chồng, con họ ra sao. Ngày 29.3 - thời điểm phía Trung Quốc hẹn sẽ liên lạc - nhiều gia đình lại lặn lội đến nhà chị Nguyễn Thị Bưởi, vợ thuyền trưởng và cũng là chủ tàu cá QNg-50362 TS Tiêu Viết Là (thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn), để ngóng chờ nhưng vẫn bặt vô âm tín. Cố liên lạc theo số điện thoại 00 86 13976018105 và 13976688406 thì chỉ nghe toàn tiếng Trung Quốc nên chả ai hiểu gì. Ngư dân Bình Châu đang đối mặt với những chuyến ra khơi đầy bất trắc - Ảnh: Hiển Cừ Suốt những ngày qua, người thân của 12 ngư dân ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) - đang bị phía Trung Quốc bắt giữ tại đảo Phú Lâm (quần đảo Hoàng Sa, VN) - như ngồi trên lửa vì không biết số phận chồng, con họ ra sao. Ngày 29.3 - thời điểm phía Trung Quốc hẹn sẽ liên lạc - nhiều gia đình lại lặn lội đến nhà chị Nguyễn Thị Bưởi, vợ thuyền trưởng và cũng là chủ tàu cá QNg-50362 TS Tiêu Viết Là (thôn Châu Thuận Biển, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn), để ngóng chờ nhưng vẫn bặt vô âm tín. Cố liên lạc theo số điện thoại 00 86 13976018105 và 13976688406 thì chỉ nghe toàn tiếng Trung Quốc nên chả ai hiểu gì. Mắt đỏ hoe, chị Bưởi kể: "Tối 25.3, khi anh Là điện thoại về báo tin tàu và 12 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ, đòi tiền chuộc 70.000 nhân dân tệ, tui điếng cả người, ngất xỉu luôn". Theo chị Bưởi, đây là lần thứ 4 trong 4 năm qua, tàu cá của gia đình bị phía Trung Quốc tấn công, bắt giữ. Trong đó, năm 2006, khi chạy vào núp gió tại khu vực đảo Phú Lâm, tàu của anh Là cùng 10 ngư dân bị phía Trung Quốc cho ca-nô đuổi theo thu sạch máy móc, dụng cụ, gạo, cá..., chỉ còn chừa đủ dầu cho chạy về đến Bình Châu, thiệt hại hơn 150 triệu đồng. Một năm sau, tháng 6.2007, trên đường chạy tránh bão tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, khi phát hiện tàu Trung Quốc từ xa, anh Là cho mở hết tốc lực mong thoát nạn nhưng bị tàu Trung Quốc rượt theo, nổ súng xối xả làm 6 ngư dân bị thương, nhiều người sau đó trở nên tàn phế, chẳng thể đi biển. Sau đó, dù được thả về trên một chiếc tàu khác (cũng ở Bình Châu) nhưng chiếc tàu trị giá trên 300 triệu đồng của anh Là bị Trung Quốc tịch thu luôn... Tán gia, bại sản Sau 2 lần bị Trung Quốc bắt giữ, tịch thu tàu, gia đình anh Là trở nên trắng tay, nợ nần đầm đìa. Nhưng dân biển nếu không ra khơi thì biết làm nghề gì nuôi sống gia đình, lấy gì trả nợ? Vì vậy, đầu năm 2008, vợ chồng anh Là quyết định thế chấp căn nhà để vay ngân hàng cả trăm triệu đồng, vay mượn thêm của họ hàng mua lại chiếc tàu cá công suất 160 CV, trị giá khoảng 500 triệu đồng. Sau một thời gian chuyển đổi ngư trường vào Nam nhưng thua lỗ, anh Là và các ngư dân trở lại quần đảo Hoàng Sa - ngư trường truyền thống mà từ bao đời nay ngư dân Quảng Ngãi đã bám trụ - để một lần nữa tàu của anh lại bị Trung Quốc vô cớ bắt giữ, tịch thu máy móc, phương tiện hành nghề. Và cũng một lần nữa, gia đình anh Là đành phải bán tàu công suất lớn, mua lại tàu nhỏ hơn để trả bớt nợ nần. Tu sửa, mua sắm máy móc, thiết bị vừa xong, hôm 12.3, anh Là cho tàu QNg-50362 TS cùng 11 ngư dân, trong đó có 2 người con là Tiêu Viết Lành và Tiêu Viết Vấn, rời bến Bình Châu rẽ sóng thẳng tiến ra Hoàng Sa hành nghề lặn. Đi chuyến biển đầu tiên trên chiếc tàu mới, các ngư dân đều cầu mong trời yên biển lặng, khai thác được nhiều hải sản. Nào ngờ, chỉ 10 ngày sau họ lại bị Trung Quốc bắt giữ, đòi tiền chuộc. "Cớ sao tàu của gia đình tui ra Hoàng Sa đánh bắt lại bị Trung Quốc bắt, giữ? Bây giờ có bán nhà cũng không trả nổi 700 triệu đồng tiền nợ, lấy đâu ra tiền chuộc tàu, chồng con?", chị Bưởi khóc tức tưởi. Thấy mẹ liên tục ngất xỉu, trong lúc cha, anh bị bắt, bị đòi tiền chuộc, mấy ngày qua em Tiêu Thị Vang (đang học lớp 9) cũng chẳng thiết học hành, ở nhà chăm sóc mẹ và dự định nghỉ học kiếm việc làm để phụ giúp gia đình. Bám biển, ra khơi mong cuộc sống gia đình đỡ vất vả hơn và nuôi con học hành, nhưng cứ ra khơi xa lại bị Trung Quốc bắt giữ khiến gia đình anh Là rơi vào cảnh cùng quẫn, tán gia bại sản. Tương tự, gia đình của những ngư dân đang bị Trung Quốc giam giữ cũng đang rơi vào cảnh khốn khó, con cái đứng trước nguy cơ thất học, bởi nguồn thu nhập chính chỉ mong vào từng chuyến đi biển của chồng, cha, anh. Chị Cao Thị Phụng, vợ ngư dân Nguyễn Đức Chung, lo lắng: "Mấy ngày qua không có tin tức gì, tui lo quá. Ảnh mà có mệnh hệ gì, chắc mấy mẹ con cũng chết theo chứ biết bấu víu vào ai". Những người vợ thẫn thờ chờ ngóng tin chồng - Ảnh: Hiển Cừ Không thể chấp nhận Không chỉ lo lắng mà nhiều ngư dân quanh vùng còn tỏ ra khá bức xúc chuyện Trung Quốc liên tục bắt giữ tàu cá VN. "Quần đảo Hoàng Sa là ngư trường truyền thống mà bao đời nay cha, ông chúng tôi ra đó đánh bắt có sao đâu. Nhưng bây giờ liên tục bị Trung Quốc rượt đuổi, bắt giữ. Thật vô lý!", ngư dân Dương Tằm bất bình. Ông Nguyễn Thanh Hùng, Phó chủ tịch UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, bức xúc: "Không ra quần đảo Hoàng Sa đánh bắt thì ngư dân Bình Châu chỉ còn biết bỏ nghề biển, bởi đây là ngư trường chính. Còn ra đấy, Trung Quốc thích bắt thì bắt, rồi buộc nộp phạt mới thả người thì làm sao ngư dân chịu cho thấu". Theo ông Hùng, chỉ tính trong năm 2009, Trung Quốc đã 3 lần bắt giữ 3 tàu cá cùng 38 ngư dân Bình Châu, đồng thời tịch thu tài sản trị giá khoảng 2 tỉ đồng của ngư dân. Điều này là hết sức ngang ngược và vô lý. "Quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của VN, không lý gì Trung Quốc lại bắt, giữ tàu cá của ngư dân VN. Nhà nước cần có sự can thiệp kịp thời để các ngư dân bị bắt nhanh chóng được trở về quê nhà", ông Hùng nói. Trước sự tái diễn những hành động vô lý của phía Trung Quốc, ông Trương Ngọc Nhi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, cho biết ngày 29.3 UBND tỉnh đã có công văn gửi các cơ quan chức năng trung ương nhanh chóng can thiệp và yêu cầu phía Trung Quốc thả ngay và vô điều kiện toàn bộ tài sản cùng 12 ngư dân. Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nhi khẳng định: "Việc Trung Quốc liên tiếp bắt giữ tàu cá và ngư dân Quảng Ngãi khi mưu sinh trên quần đảo Hoàng Sa là hành động vô nhân đạo, không thể chấp nhận được, gây tổn hại đến vật chất và tinh thần cho ngư dân nên phía Trung Quốc cần phải bồi thường". Tính từ năm 2005 đến nay, tỉnh Quảng Ngãi có 33 tàu cá với 373 ngư dân bị phía Trung Quốc bắt giữ. Trong đó có một số vụ điển hình: - Ngày 26.4.2009, tàu QNg-94734 TS của ông Phạm Tĩnh, 58 tuổi, ở thôn Phần Thất, xã Phổ Quang, huyện Đức Phổ cùng 13 ngư dân đang trên đường tìm kiếm ngư trường tại tọa độ 17 độ vĩ bắc - 111,50 độ đông thì bị hai tàu của Trung Quốc (số hiệu 44061, 44831) rượt đuổi tịch thu khoảng trên 3 tấn cá. - Ngày 16 và 17.6.2009, 3 tàu cá là QNg-6364 TS, QNg-6517 TS và tàu QNg-6597 TS, cùng 37 ngư dân Quảng Ngãi đang hành nghề tại quần đảo Hoàng Sa đã bị Trung Quốc bắt giữ tại đảo Phú Lâm và buộc nộp phạt 210.000 nhân dân tệ. - Ngày 1.8.2009, tàu QNg-95031 TS, công suất 105 CV của ông Nguyễn Tấn Lự (57 tuổi, quê ở Bình Châu, Bình Sơn) có 13 lao động, nghe tin thời tiết xấu vào trú ẩn ở quần đảo Hoàng Sa thì bị Trung Quốc bắt giữ. - Ngày 7-8.12.2009, Trung Quốc lại bắt giữ 3 tàu cá QNg-66398 TS, QNg-96004 TS và QNg-66119 TS cùng 43 ngư dân huyện đảo Lý Sơn. Những ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ ngày 22.3: Tiêu Viết Là, 44 tuổi; Tiêu Viết Lành, 25 tuổi; Tiêu Viết Vấn, 18 tuổi; Nguyễn Văn Đưa, 28 tuổi; Nguyễn Đức Chung, 40 tuổi; Nguyễn Văn Thoại, 40 tuổi; Phạm Vĩnh, 37 tuổi (đều ở xã Bình Châu); Nguyễn Văn Say, 25 tuổi; Võ Thanh Tra, 32 tuổi; Huỳnh Văn Hòa, 32 tuổi; Võ Tấn Hùng, 34 tuổi; Dương Minh Tình, 24 tuổi (đều ở xã Bình Hải). Yêu cầu Trung Quốc thả ngay ngư dân VN Ngày 29.3, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của VN trước việc ngày 22.3.2010, tàu cá QNg-50362 TS và 12 ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đã bị lực lượng tuần tra Trung Quốc giữ và yêu cầu nộp tiền phạt khi đang hành nghề đánh cá bình thường tại khu vực quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của VN, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Nguyễn Phương Nga cho biết: "Sau khi nhận được thông tin về sự việc, Bộ Ngoại giao VN đã gặp phía Trung Quốc khẳng định rõ chủ quyền của VN đối với quần đảo Hoàng Sa, yêu cầu phía Trung Quốc làm rõ vụ việc, thông báo kết quả cho phía VN và thả ngay, vô điều kiện, tàu cá cùng toàn bộ số ngư dân nói trên". Nguyên Phong1 like
-
Sorry bạn, TL gõ nhầm rồi, con mạng Thổ bị mẹ Mộc khắc nhưng cha Hỏa sinh Thổ con nên con cũng không đến nỗi đau ốm liên miên! Năm Nhâm Thìn 2012 mạng Hỏa là theo LTLV! Nhâm và Quý hợp, mạng dương Hỏa con và âm Hỏa cha cũng hợp, tốt cho cha là như thế!!! Thân mến!1 like
-
1 like
-
Suy cho cùng thì đúng như vậy.1 like
-
Thỉnh thoảng mới có một chút thời gian, tôi xin phân tích một ý nhỏ về tính chặt chẽ trong chứng minh của bài viết. Mọi đối tượng trong Vũ trụ sở dĩ được xác định là do mối liên hệ của nó đối với các đối tượng khác. Không có cái gì được coi là tồn tại nếu không có những mối liên hệ của nó với phần còn lại của Vũ trụ. Nói cách khác, một đối tượng là tập hợp các mối liên hệ (thông tin) của nó với toàn Vũ trụ. Định lý 10 trong bài viết xác định rằng Có nghĩa là Tâm thức Vũ trụ chứa toàn bộ mọi đối tượng.Mặt khác, Tâm thức Vũ trụ là giao của mọi đối tượng, hay mọi đối tượng chứa Tâm thức Vũ trụ. Theo logic trong chứng minh định lý 4 thì Tâm thức Vũ trụ trùng với mọi đối tượng. Như vậy, logic bài viết đưa đến kết luận: Tâm thức Vũ trụ là ... toàn Vũ trụ !!! Nếu ta theo logic A trùng B, B trùng C thì A trùng C thì lại đi đến kết luận: Mọi đối tượng trong Vũ trụ là như nhau (Vì đều là Tâm thức Vũ trụ cả !!!) Rõ ràng đây không phải kết luận phù hợp với nhận thức phổ biến. Có vài nhận xét như trên, mong ACE chỉ giáo !1 like
-
Hai tuổi này lấy nhau căn bản là rất tốt. Đứa con đầu Ất Mùi 2015, con sau Kỷ Hợi 2019. Ngày thì gần đến năm đó coi cũng được. Tôi đang ở xa, không có điều kiện xem.1 like
-
- Rất ảnh hưởng đó, không nên sinh con năm Nhâm Thìn và Quý Tỵ kẻo gia đình sẽ gặp chuyện rắc rối - Muốn hóa giải được địa chi tuyệt thì phải sinh đúng năm Dần và năm Mùi nhé Thân mến1 like
-
Đây là phần dành cho chuyên mục luận tuổi. Nếu muốn được tư vấn kỹ càng hơn thì bạn nên qua Chuyên mục Tư Vấn Phong Thủy để nhờ tư vấn. Ở đó Các thầy và các anh chị chuyên Phong Thủy sẽ giúp bạn. Thân!!!1 like
-
CHÚC MỪNG SINH NHẬT VŨ SONG ANH CHÚC GIA ĐÌNH AN KHANG - VẠN SỰ NHƯ Ý - CÔNG THÀNH DANH TOẠI1 like
-
Chúc Mừng Sinh Nhật Vũ Song Anh Gia Đình Hạnh Phúc Đẹp Tươi Xanh Công Danh Thành Tựu Luôn Như Ý Học Nghệ Tinh Anh Mau Chống Thành :D Đông Thiền :blink:1 like
-
Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu: :D Hôm nay là SINH NHẬT VŨ SONG ANH CHÚC MỪNG - CHÚC MỪNG Một sinh nhật VUI VẺ, HẠNH PHÚC Một tuổi mới THÀNH ĐẠT, TINH TẤN :blink:1 like
-
CHÚC MỪNG SINH NHẬT VŨ SONG ANH. MỘT CUỘC ĐỜI HẠNH PHÚC VÀ VẠN SỰ AN BÌNH.1 like
-
Xin Các Thầy Tư Vấn
D&T liked a post in a topic by Giaback
Biết ngay là bạn sẽ kô tìm thấy bài trước của mình :D http://www.lyhocdongphuong.org.vn/diendan/...amp;#entry72591Vậy bạn muốn hỏi về vấn đề gì? Nếu đúng lá số này của bạn, năm nay e có chuyện buồn. Cung Thê cũng kô được sáng sủa, gia đạo khó yên ấm1 like -
Chúc mừng VusongAnh hưởng mùa Sinh Nhật Hạnh Phúc, May mắn, Thành Đạt.1 like
-
1 like
-
1 like
-
1 like
-
Nếu biết trước thế thì các bậc cao thủ lý học thành tỷ phú hết cả rồi, tự đầu tư cho nhiều tiền chứ đợi bạn hậu tạ làm gì. :blink:1 like
-
Về cơ bản không khác nhau nhiều lắm. Sinh con năm Canh Dần thì được thiên can bố chính sinh cho thiên can con. Sinh năm Tân Mão thì thiên can con chính sinh cho thiên can mẹ. Đều tốt cả mà. Thân mến1 like
-
QUỸ TỪ THIỆN
LeDien liked a post in a topic by wildlavender
http://www.lyhocdongphuong.org.vn/diendan/...amp;#entry74775 Đã trao tặng đến Chị Cao thị Tiết trong Topic "Tha con cầu thực" 2,000,000 đ (hai triệu đồng) vào ngày 27/3/2010. Quỹ hiện có: 4,989,000 đ - 2,000,000 đ = 2,989,000 đ (hai triệu chín trăm tám mươi chín ngàn đồng).1 like -
Chào anh Quangnx. Cảm ơn Anh về bài viết với những kiến thức chuyên sâu chuyên ngành. Bài viết được di chuyển vào trong đầu của Tôi, và được cải biến trong đó. Tính phù hợp của sự tái hiện, bao hàm các phương diện hay các yếu tố vốn có của bản thân hiện thực, tức là giả định đối tượng, như là Nó chưa tồn tại trong hiện thực, nhưng sẽ tồn tại, nhờ vào cải biến với thực tế. Nói như vậy, có nghĩa rằng, đặc tính chủ yếu, là hướng vào cải biến hình ảnh của sự vật trong đầu Tôi, chứ không phải của bản thân sự vật mà hình ảnh đó biểu thị - được thể hiện như là nhu cầu nội tâm, như là sự kích thích, như là mục đích. Con Người - với tổng thể các hình ảnh của Ý thức, được đem đối lập với thực tại khách quan dưới mọi hình thức của Nó: dưới hình thức của quá trình tự nhiên, dưới hình thức hoạt động hợp mục đích, cũng như dưới hình thức các ký hiệu vật chất của ngôn ngữ bao hàm trong văn bản. Đó là những giới hạn hoàn hảo khách quan của sự vật, các quá trình trong tự nhiên có các hình thức hoàn hảo, tiêu chuẩn, mẫu mực và không hoàn hảo của sự vật. Điều đó là xác đáng, đối với mọi thực vật và động vật. Đây là các thước đo có ý nghĩa đặc biệt, vì chính các giá trị tích cực, luôn luôn đóng vai trò chủ đạo trong việc hình thành các nguyên tắc Xã hội. Ý thức - Ý thức không tồn tại như một đối tượng hay một sự vật riêng biệt. Tất cả mọi thứ, đều đem lại cho chúng ta nhờ Ý thức: ý thức có mặt trong mỗi hình ảnh trực giác của chúng ta, nó lập tức liên hệ các cảm giác, so sánh cái mà con Người nhìn thấy, nghe thấy - với cái mà con Người khi cảm nhận, suy nghĩ, thể nghiệm. Không thể lôi kéo Ý thức ra, từ mối liên hệ nội dung này được, do bởi Ý thức không tồn tại bên ngoài Nó. Cảm ơn anh Quangnx. Hà Uyên.1 like
-
Người nào đứng tên cúng xây nhà thì tính Kim Lâu Hoang Ốc theo tuổi người đó! Nếu người đó phạm Kim Lâu Thân thì hại tới bản thân người đứng tên, phạm KL Thê thì hại đến vợ người đó ... tương tự mà tính !1 like
-
HI, thêm chút cho Thiên Luân nhé Nếu người đứng ra làm nhà phạm: 1 Kim lâu thân thì sẽ hại đến bản thân mình. 2.làm nhà phạm kim lâu thê thì hại vợ 3. làm nhà phạm kim lâu tử thì hại con 4. làm nhà phạm kim lâu súc thì hại súc vật. Khi xây dựng nhà cửa phạm một trong 4 điều trên thì như vậy và nếu không có nhu cầu nuôi súc vật thì có thể xây nhà phạm kim lâu súc. Với những điều này, các bạn cũng có thể nhận ra một điều vô lý là chỉ có cưới vợ vào năm kim lâu thì bị cho là xấu, trong khi chẳng thấy ai nhắc đến sinh con vào năm kim lâu tử cả :( . Từ đó ta sẽ thấy rằng kim lâu là chỉ xem khi đứng ra xây dựng nhà như chính xác nghĩa của từ Kim Lâu: Nhà vàng :angry: Thân mến1 like