-
Thông báo
-
Nội quy Lý Học Plaza
Nội quy này là bản mở rộng Nội Quy - Quy định của Diễn đàn. Khi tham gia mua bán, các thành viên phải tuân theo những quy định sau: Tiêu đề bài viết: Bao gồm: Chỉ dẫn địa lý, Loại hình Mua/Bán, Thông tin mua bán.
Chỉ dẫn địa lý: Tỉnh/thành nơi mua bán. Hoặc sử dụng định nghĩa có sẵn:TQ: Toàn quốc
HCM: TP Hồ Chí Minh
HN: Hà Nội
[*]Ví dụ: HCM - Bán Vòng tay Hổ Phách Nội dung bài viết: Mô tả chi tiết sản phẩm mua/bán
Bắt buộc phải có thông tin liên lạc, giá Mua/Bán
Bài mới đăng chỉ được phép up sau 03 ngày.
Thời gian up bài cho phép: 01 ngày 01 lần.
Các hành vi vi phạm nội quy này sẽ bị xóa bài hoặc khóa tài khoản mà không cần báo trước.
-
Leaderboard
Popular Content
Showing most liked content on 09/03/2010 in all areas
-
2 likes
-
NGŨ HÀNH ĐĂNG (ĐÈN NGŨ HÀNH) Trong chín chòm sao Tử bạch, gồm : Nhất Bạch tinh (sao Sói Tham Lam, cát tinh), Nhị Hắc tinh (sao Cửa Lớn, hung tinh), Tam Bích tinh (sao Lộc Tồn, hung tinh), Tứ Lục tinh (sao Văn Khúc, hung tinh), Ngũ Hoàng tinh (sao Thanh Bạch, hung tinh), Lục Bạch tinh (sao Vũ Khúc, cát tinh), Thất Bích tinh (sao Phá Quân, hung tinh), Bát Bạch tinh (sao Hỗ Trợ bên trái, cát tinh) và Cửu Tử tinh (sao Hỗ Trợ bên phải, cát tinh), thì Ngũ Hoàng tinh (còn gọi là sao Liêm Trinh) được xem là đại hung tinh. Từ xưa người ta đã tin rằng, đại hung Ngũ Hoàng tinh chiếu đến đâu cũng mang đến những vận rất xấu như gia phong bại hoại, tiền của tiêu hao, người nhà bệnh tật, con cái ngỗ ngược, tính khí hung ác, … Và người ta cũng tin rằng, đèn ngũ hành sẽ khắc chế được những sát khí và vận hung do Ngũ Hoàng tinh gây ra. Đèn Ngũ Hành gồm 4 phần chính: phần nắp vặn hình chóp, phần miệng hình bình bát, phần thân như chiếc đèn ngủ và phần chân đế vuông. Bên trong miệng bình và chân đế rỗng. Chủ nhân sẽ cho vào miệng bình một ít trà, gạo và muối, phần chân đế sẽ chứa một ít đất lấy trong sân nhà. Đặt đèn ngũ hành ở phương chính của Ngũ Hoàng tinh, sẽ có tác dụng phát tán sát khí và hóa giải vận hung. Nguồn:hoangthantai.com1 like
-
ChÚc MỪng NgÀy 8-3
Sheryl liked a post in a topic by Guest
Năm nay là tròn 100 năm tuổi của ngày 8-3, hoangtrieuhai xin chúc toàn thể Các Cô, Các Dì, Các Chị, Các Bạn Gái, Các Em gái luôn Vui Vẻ, Hạnh Phúc, cuộc sống ngập tràn tiếng Cười, sự Thành Công. Luôn đảm việc nước, giỏi việc nhà. Đằng Sau sự thành công của một người Đàn Ông luôn có một người Đàn Bà.1 like -
LUẬN ÂM DƯƠNG.
thanhdc liked a post in a topic by Vo Truoc
Qua các bài viết, ta thấy rõ rằng, cách hiểu Âm Dương của nhiều người rất khác nhau, có những trường hợp đối nghịch. Ấy vậy mà, các tác giả đó, phần nhiều đều là các cao thủ vẫn đang hằng ngày vận dụng cái hiểu ấy trong thực hành học thuyết ADNH mà vẫn thu được những kết quả nhất định, khá khả quan. Điều đó chứng tỏ rằng, cái kiến thức ADNH mà họ đang thực hành chỉ là những phương pháp ứng dụng rất cụ thể mà, thiếu hẳn những nguyên lý căn đế (vì cái nguyên lý căn đế sơ cấp nhất như Âm Dương được hiểu khác nhau mà vẫn hiệu quả như nhau). Hơn nữa, những ứng dụng, hiểu biết về học thuyết ADNH mà đạt được hiệu quả cao, những vĩ nhân trong học thuyết này, những người tài giỏi về ADNH được thiên hạ công nhận, nếu ta làm một thống kê theo thời gian hàng mấy ngàn năm, thì rõ ràng thấy rằng, càng về sau họ càng ít đi, thâm chí đến ngày nay thì sấp sỉ bằng zero. Một học thuyết mà qua hàng mấy ngàn năm bền bỉ nghiên cứu với bao công sức, trí tuệ của gần phân nửa nhân loại mà ngày càng thấy mai một đi, đến nỗi những khái niệm sơ cấp nhất, những người quan tâm cũng tù mù không thống nhất cách hiểu thì nói chi đến những mức độ cao hơn. Hãy xem khoa học phương Tây, chỉ dăm trăm năm tồn tại, đã phát triển như thế nào để mà so sánh ! Ấy thế mà vẫn còn đổ tại do ADNH quá cao siêu, chứ không bị thất truyền, trí đến đâu hiểu đến đó, biện luận quang co khúc thuyết, thì thật tự mình bịt tai, bịt mắt vậy. Bảo thủ không gì so sánh nổi !!! Chỉ có một cách giải thích là do nó bị thất truyền những nguyên lý căn đế như anh Thiên Sứ khẳng định. Theo tôi, một học thuyết bất kỳ, trong đó có cả học thuyết ADNH đều bắt đầu từ những tiên đề không chứng minh và những khái niệm được xác định. Một định nghĩa được đưa ra nhằm xác định một khái niệm của học thuyết đó, để khi diễn giải nội dung của học thuyết, được tiện lợi hơn mà thôi. Định nghĩa, về bản chất, chẳng qua cũng tương tự như là một cách đặt tên cho một khái niệm chỉ một lớp những đối tượng. Vì vậy, về nguyên tắc, không có phản biện trong định nghĩa. Một định nhĩa, cũng như một cái tên, có thể hay hay không hay chứ không thể đúng hay sai. Các bạn chắc hẳn biết câu ca (xuyên tạc): “Hà Tây, gọi tép bằng tôn. Thanh Hóa lôm côm gọi tôm bằng tép” !!! Như vậy, Hà Tây và Thanh Hóa sai đúng thế nào ? Ở đây, tôi hiểu, cái gọi là phản biện trong định nghĩa Âm Dương của các bạn chỉ là phân tích xem định nghĩa ấy có nhất quán phù hợp với cách hiểu Âm Dương của nhiều người, của người phản biện và người được phản biện (đưa ra định nghĩa) hay không. Nay tôi cũng xin tham gia bàn luận. Theo trôi, một định nghĩa đưa ra phải cô đọng mà vẫn chỉ ra được những tiêu chí, những tính chất, để căn cứ vào đó có thể xác định được đối tượng mà nó định nghĩa. Và quan trọng hơn, định nghĩa đó đóng vai trò thế nào trong việc phát triển, diễn tả nội dung của học thuyết. Như vậy, xét định nghĩa của anh Cutu1 đưa ra: Ta thấy rằng, nội dung “cùng song song tồn tại và luôn luôn vận động chuyển hóa lẫn nhau” cũng như “- Được (nên) gọi là Dương là những cái (điều) đại diện mang tính tích cực của chủ thể đó. VD: năng động, động, tốt, sáng, phải - đúng, phía trước, . . - Được (nên) gọi là Âm là những cái (điều) đại diện mang tính tiêu cực của chủ thể đó. VD: trì trệ, chậm chạp, tĩnh, xấu, đen tối, trái - sai, phía sau, . . .” “ Là chỉ ra tính chất của và ví dụ chứ không phải là tiêu chí nằm trong định nghĩa. Hơn nữa anh cần xác định thế nào là “tích cực. “tiêu cực” là những khái niệm cũng không dễ dàng minh định khi gắn với Âm Dương. Như vậy, cái còn lại trong định nghĩa của anh là: “Âm dương là một khái niệm trừu tượng để chỉ hai mặt đối lập trong một chủ thể.” Như vậy, bạn lại phải định nghĩa thế nào là “ hai mặt đối lập”. Cứ cho là bạn xác định khái niệm “ hai mặt đối lập” như vẫn hiểu trong triết học Tây phương hiện đại thì liệu định nghĩa của bạn sẽ trở thành: Âm Dương là khái niệm chỉ hai mặt đối lập trong Triết Tây phương ? Nếu vậy, chúng ta không cần khái niệm Âm Dương nữa. Tôi chắc bạn không cho là thế ! Kế đến, ta xét định nghĩa của anh Thiên Sứ: Nếu ta loại bỏ bớt những câu văn có nội dung minh họa, chỉ giữ lại nội dung cơ bản thì định nghĩa sẽ như sau: “Âm Dương là một khái niệm mang tính so sánh đối đãi, phản ánh bản chất của mọi hiện tượng trong vũ trụ sau Thái Cực.” Theo định nghĩa này, xác định mấy ý sau về Âm Dương: - Những khái niệm có tính so sánh đối đãi. - Phản ánh bản chất của hiện tượng. - Có sau Thái Cực. Định nghĩa này cần bổ xung làm rõ mấy điểm: - Liệu mọi khái niệm có tính so sánh đối đãi có đồng thời phản ánh bản chất của hiện tượng hay không ? Nếu không phải mọi so sánh đối đãi đều phản ánh bản chất của hiện tượng thì phải chăng chỉ những cặp so sánh đối đãi không phản ánh bản chất của hiện tượng đang khảo sát thì không thuộc phạm trù Âm Dương ? Vậy, nó là gì ? Trường hợp ngược lại, nếu mọi so sánh đối đãi đều phản ánh bản chất của hiện tượng đang khảo sát thì có thể bỏ ý “Phản ánh bản chất của hiện tượng” ra khỏi định nhĩa mà không bị ảnh hưởng gì. Lúc đó, định nghĩa trở thành: “Âm Dương là một khái niệm mang tính so sánh đối đãi trong vũ trụ sau Thái Cực” Mặt khác, khi Vũ trụ đã có khởi nguyên từ Thái Cực thì Âm Dương có sau Thái Cực là lẽ đương nhiên vì Âm Dương "trong Vũ trụ" mà. Vì vậy, định nghĩa lại có thể rút gọn thành: “Âm Dương là một khái niệm mang tính so sánh đối đãi trong vũ trụ” Nếu lại cho rằng chẳng có gì ngoài Vũ trụ thì một lần nữa ta lại có thể rút gọn định nghĩa của anh: “Âm Dương là một khái niệm mang tính so sánh đối đãi” Nếu vậy, liệu có đúng quan niệm của anh về Âm Dương chưa ? Nhưng nó được rút ra từ định nghĩa đó. Hơn nữa, qua định nghĩa này cũng không thể xác định “Dương tịnh”, "Âm động" đươc vì có thể cho rằng, vào lúc khởi nguyên Vũ trụ từ Thái Cực thì điều đó đúng, nhưng sau đó thì có thể chuyển hóa ngược lại hay qua lại chứ ! Em cho rằng, anh không có ý định hiểu Âm Dương theo cách ấy. Các định nghĩa khác trong chuyên mục này, theo tôi cũng chưa thỏa đáng nhưng không đủ thời gian bàn luận. Thân ái !1 like -
Trung Quốc - Dã tâm "hữu hảo" và những hành vi trắng trợn nhằm cướp trọn biển Đông VIT Kể từ đầu năm 2010, Trung Quốc đã không ngừng gia tăng ảnh hướng xuống biển Đông trên nhiều lĩnh vực như hoạt động dầu khí, du lịch, quân sự, đánh bắt thủy hải sản... Điều này đã khẳng định về một dấu hiệu Trung Quốc muốn đơn phương khẳng định chủ quyền Biển Đông. Đối với vấn đề biển Đông, lãnh đạo Trung Quốc đã luôn kêu gọi cần phải có hòa bình, ổn định, phát triển và hợp tác. Tại buổi họp báo sáng 06/1/2010 ở Hà Nội, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Trung Quốc tại Việt Nam Tôn Quốc Tường nói rằng, chúng ta đã thiết lập cơ chế đàm phán vấn đề trên biển, thực hiện nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước, thúc đẩy tiến trình đàm phán. Để giải quyết tranh chấp, hai bên cần xuất phát từ đại cục, toàn cục và lợi ích căn bản của nhân dân hai nước, tạm gác lại tranh chấp, không làm ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường, thuận lợi của quan hệ hai nước. Tôi nghĩ đây là cách làm phù hợp nhất. Tuy nhiên, ngay đằng sau lời nói trên của ông Tôn Quốc Tường, thì hoàng loạt các hoạt động cả về kinh tế và quân sự của Trung Quốc vẫn được tăng cường trên biển Đông, đặc biệt có nhiều hoạt động đã vi phạm nghiêm trọng tới chủ quyền lãnh hải của Việt Nam. Các tàu cá Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam. Tin từ Ban tác chiến Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng cho biết vào hồi 7g30 sáng ngày 03/1/2010, qua mạng thông tin biển, lực lượng biên phòng Đà Nẵng đã phát hiện có đến gần 20 tàu cá Trung Quốc xâm phạm trái phép lãnh hải Việt Nam trên vùng biển Thừa Thiên Huế để đánh bắt trộm hải sản. Ngay sau đó, các lực lượng biên phòng Việt Nam đã phối hợp để đẩy đuổi các nhóm tàu cá này ra khỏi lãnh hải. Theo lực lượng biên phòng Đà Nẵng đây không phải là lần đầu tiên, mà trước đó nhiều lần, lực lượng biên phòng Đà Nẵng đã phải dùng xuồng cao tốc đến ngay ngư trường có tàu cá Trung Quốc đang đánh bắt trái phép để đẩy đuổi ra khỏi vùng biển chủ quyền. Đặc biệt, hôm 29/1/2010, có đến 100 tàu cá Trung Quốc bị phát hiện đang đánh bắt hải sản trái phép ở vĩ độ 17, kinh độ 108’30, sát bờ biển Quảng Trị - Thừa Thiên Huế; ngày 02/2/2010, Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng đã cử lực lượng xuất kích đuổi 30 tàu cá Trung Quốc đang xâm nhập sâu vào vùng biển miền Trung, chỉ còn cách bờ biển Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế khoảng 45 hải lý; ngày 06/2/2010, một số tàu cá Trung Quốc vẫn tiếp tục xâm phạm vùng biển miền Trung đánh bắt cá trái phép. Có tàu do mải mê đi theo luồng cá nên vô tình xâm nhập trái phép vào vùng biển Việt Nam, nhưng cũng có nhiều tàu cá cố tình lấn sâu vào vùng biển miền Trung để khai thác trái phép. Hoạt động tuần tra ngư trường Tại buổi mít tinh kỷ niệm 15 năm "xây dựng và bảo vệ" bãi đá Vành Khăn thuộc Trường Sa hôm 09/2/2010, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Trung Quốc Ngưu Thuấn phát biểu rằng Trung Quốc sẽ "kịp thời điều chỉnh tư duy về khai thác và quản lý nghề cá" ở khu vực Trường Sa. Vì ông cho rằng "căn cứ theo tình hình mới, tăng cường tuần tiễu ngư chính bảo vệ nghề cá trên vùng biển Trường Sa, là nhằm giữ gìn lợi ích biển quốc gia". Lời phát biểu trên của ông Ngưu Thuấn thực sự đã đi ngược lại với nhận thức chung của lãnh đạo hai nước và đối nghịch hoàn toàn với quan điểm của ông Tôn Quốc Tường đã phát biểu hôm 06/1/2010 ở Hà Nội. Trong khi đó ông Ngưu Thuấn cũng thừa hiểu rằng, việc đưa tàu tuần tiễu ngư chính tới Trường Sa là vi phạm chủ quyền của Việt Nam và làm phức tạp thêm tình hình. Gia tăng các hoạt động quân sự Các hoạt động quân sự của Trung Quốc tại các khu vực trên Biển Đông cũng thường xuyên được duy trì. Đặc biệt là lực lượng tàu chiến và máy bay thuộc Hạm đội Nam Hải đã liên tục tiến hành các hoạt động tuần tra và tổ chức diễn tập trên Biển Đông. Mới đây nhất vào khoảng giữa tháng 2/2010, Hạm đội Nam Hải đã điều động một đội tàu khu trục tới phối hợp với các tàu của lực lượng Hải quân Đánh bộ và các tàu hậu cần tổ chức 10 khoa mục huấn luyện trên Biển Đông như: Tìm kiếm và cứu hộ, phối hợp chống khủng bố, kiểm soát trên biển và trên không, huấn luyện chiến thuật tác chiến trên biển cho sỹ quan và binh lính và các khoa mục khác. Đẩy mạnh hoạt động khai thác dầu khí Kể từ vài tháng gần đây Trung Quốc đã không ngừng đổi mới về công nghệ khai thác, đầu tư sản xuất các phương tiện khai thác, tăng cường mở rộng phạm vi khai thác trên vùng nước sâu ở biển Đông, cụ thể là các mỏ dầu trọng yếu thuộc bồn địa Quỳnh Đông Nam và khu mỏ ở Liwan. Trước đó ngày 18/10/2009, Trung Quốc đã chuyển giao tàu khảo sát băng cháy đầu tiên mang tên “Ocean No 6” cho Cơ quan Khảo sát Địa chất biển của tỉnh Quảng Châu để thực hiện việc thăm dò các mỏ băng cháy trên biển Đông. Tiếp đó, ngày 26/2/2010, tạp chí Thượng Hải cho biết, Trung Quốc đã hoàn thành giai đoạn lắp ráp chiếc giàn khoan bán ngầm nội địa đầu tiên. Chiếc giàn khoan bán ngầm này do Viện Nghiên cứu 708 thuộc Tập đoàn Đóng tàu Quốc gia Trung Quốc thiết kế và chế tạo với tổng trị giá khoảng 06 tỷ NDT (887 triệu USD), giàn khoan có trọng lượng trên 30.000 tấn và có thể khoan ở vùng nước sâu 10.000 m, đây là một trong những giàn khoan hiện đại nhất thế giới. Giàn khoan sẽ được chuyển giao cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) vào tháng 12/2010 để tiến hành tác nghiệp trên biển Đông. Cũng để tăng cường khả năng khai thác dầu khí ở vùng nước sâu trên khu vực biển Đông, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc đang có những nỗ lực để đưa Trung tâm Kỹ thuật Dầu khí Chu Hải ở tỉnh Quảng Châu đi vào hoạt động trong đầu năm tới. Trung tâm sẽ được đầu tư khoảng 30 – 50 tỷ yuan để phát triển một số dự án trọng điểm tại Trung tâm chu Hải gồm: Xây dựng dự án khí hóa lỏng (Gaolangang LNG), dự án mỏ dầu Liwan3-1, dự án điện năng Zhuahi 9F, dự án khí hóa lỏng tự động và dự án lọc dầu. Trung tâm này sẽ phục vụ cho các hoạt động khảo sát và thăm dò dầu khí của Trung Quốc trên Biển Đông Tuy nhiên, việc Trung Quốc liên tục đưa các tàu khảo sát, giàn khoan và các phương tiện phục vụ hoạt động về dầu khí tới Biển Đông mà không được phép của Việt Nam là vi phạm vào chủ quyền của Việt Nam, đi ngược lại nhận thức chung của lãnh đạo hai nước và làm phức tạp thêm tình hình trong khu vực. Bên cạnh việc gia tăng về các hoạt động tàu cá, tàu tuần tra ngư trường, các hoạt động quân sự và hoạt động khai thác dầu khí, thì các hoạt động du lịch của Trung Quốc cũng thường xuyên được đẩy mạnh, Trung Quốc cũng đã tự ý đưa các đoàn du lịch, phóng viên ra đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Bên cạnh đó tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng các công trình phục vụ du lịch tại khu vực đảo Hải Nam. Nhìn lại toàn bộ các sự việc và hành động của Trung Quốc trong thời gian vừa qua thấy rằng, những lời tuyên bố hay lời kêu gọi về sự hòa bình, ổn định, phát triển và hợp tác trên khu vực Biển Đông của ông Tôn Quốc Tường, Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam là hoàn toàn trái ngược, dường như lời nói của ông này không có trọng lượng. Lan Hương (vitinfo.com.vn)1 like
-
Vì văn hoá Việt - Người Đức lên tiếng Tác giả: TS Nguyễn Sỹ Phương, CHLB Đức Tuanvietnamnet Bài đã được xuất bản.: 11 giờ trước TS Nguyễn Sĩ Phương cho rằng: "Thế giới hiện đại không chỉ bảo vệ văn hoá nước mình mà cả văn hoá nước khác, nhất là của những dân tộc sống trong nước mình, bởi có thế mới tạo nên một kho tàng văn hóa nhân loại phong phú". LTS: Sau khi đọc bài viết của nhà văn Đỗ Chu với tựa đề Để dân tộc không bị "diệt chủng tinh thần" trên Tuần Việt Nam. TS. Nguyễn Sĩ Phương có đôi lời bàn thêm. Để rộng đường dư luận, chúng tôi giới thiệu bài viết thể hiện góc nhìn riêng của ông. Mời độc giả suy ngẫm cùng trao đổi thêm. Thế giới hiện đại không chỉ bảo vệ văn hoá nước mình mà cả văn hoá nước khác, nhất là của những dân tộc sống trong nước mình, bởi có thế mới tạo nên một kho tàng văn hóa nhân loại phong phú, giải thích tại sao nước Đức theo đuổi một xã hội đa văn hoá; hàng chục sắc dân nhập cư được hưởng lợi từ chính sách đó; nhiều đảng phái, chính khách, nhân vật tên tuổi tiên phong bảo vệ cho họ. Trong khi đó, văn hoá Việt ở Đức lại trở thành nạn nhân của những quan điểm tư tưởng đối nghịch chính trị cực đoan của chính người Việt, được ông André Holst, nhà báo, phóng viên Đài Truyền hình Đức MDR, mổ xẻ, nhân vụ Chương trình ca nhạc Vietnam By Night do công ty Andresen Productions và BUI Medienproduktion đồng tổ chức, với sự tham gia của những "siêu sao" người Việt trong và ngoài nước, được chuẩn bị bài bản cho lễ ra mắt vào dịp Noel năm qua, đến phút chót buộc phải đình hoãn. Theo ông, Văn hoá tự nó phi chính trị, có thể trong điều kiện lịch sử nhất định bị thế lực chính trị này khác chi phối, nhưng dù qua bao thể chế thăng trầm hoặc đối nghịch nhau, rốt cuộc vẫn là sản phẩm, tinh hoa dân tộc, cần phải được bảo vệ - nói theo quan niệm của người Đức, văn hoá trên chính trị. Bài viết của ông tuy chỉ liên quan đến một vụ việc cụ thể, nhưng rất đáng tham khảo để đưa văn hoá Việt hội nhập cùng thế giới, rất cần đến vai trò của người Việt sống ở nước ngoài, nhận thức thông thoáng của chính giới về thời đại, tâm huyết của văn nghệ sỹ trong và ngoài nước! Ông viết: Trong thời gian chuẩn bị tổ chức sự kiện "Vietnam By Night", Ban Tổ chức bất ngờ gặp phải một chiến dịch kêu gọi "tẩy chay" của Hội Người Việt lánh nạn Hamburg (HNVLN Hamburg). Đầu tiên là một tác giả được gọi là "nặc danh" vu cáo trên trang mạng của Hội rằng: ba đồng nghiệp trong Ban tổ chức, hoạt động trong vỏ bọc của những kẻ "nằm vùng chính trị". Công ty BUI Medienproduktion đã nhanh chóng xin được trát Toà án đình chỉ tức thời đối với bài viết, lệnh bài viết phải được lấy xuống lập tức từ trang mạng của Hội, và phải chịu mọi án phí. Chưa hết, một bài được gọi là Tuyên cáo chính thức chống lại chương trình "Vietnam By Night" gửi đi bằng e-Mail và phát tán khắp nơi ở Hamburg bên cạnh những áp-phích quảng cáo. Trong Bản Tuyên cáo này, việc tẩy chay chương trình đã được kêu gọi công khai và chụp mũ phục vụ cho chính quyền Việt Nam. Đối với bài viết này, BUI Medienproduktion một lần nữa cũng đã xin được trát lệnh Toà án đình chỉ tức thời. Bản Tuyên cáo phải được hủy bỏ trên trang mạng của Hội và tất cả những bản in phát tán công cộng phải được thu hồi. Nhưng đã quá muộn, những người Việt Nam trong các cộng đồng Bắc Đức cảm thấy bất an qua vụ lộn xộn này, không thể hiểu hết thực hư ra sao. Việc bán vé trước ngày diễn đã bị sụp đổ. Ban tổ chức không còn cách nào khác buộc phải lùi lại chương trình sang tháng Tư năm 2010. Với vụ bê bối bức xúc này, thực ra đã ẩn nấu điều gì đối với Ban Chấp hành Hội, vì với những chương trình ca nhạc khác trong năm 2009 ở Oldenburg hay trong năm 2008 tại Khu Triển lãm CCH ở Hamburg, đâu có lời kêu gọi tẩy chay nào; và khi Hội hữu nghị Đức-Việt Hamburg tổ chức trong Phòng Thương mại và Thủ công vào năm 2007 một Đại chương trình chỉ với những nhà tạo mẫu và nghệ sỹ đến từ Việt Nam, Hội NVLN Hamburg cũng không hề kêu gọi tẩy chay. Vậy điều gì đã làm cho Hội đột nhiên trực tiếp cản trở một doanh nghiệp ở Đức tổ chức một chương trình văn hoá đặc sắc Việt Nam? Tại sao Ban đại diện của Hội đã công khai kêu gọi tẩy chay "Vietnam By Night" và cố tình tung ra những thông tin vu khống như vậy mà không được tìm hiểu về triết lý, nội dung, mục đích của sự kiện, hay ít ra là được hỏi qua trực tiếp ? Lẽ ra với một Hội đoàn có tôn chỉ mục đích dấn thân cho những phẩm cách tốt đẹp của con người, họ phải hiểu hơn ai hết về điều đó. Giá họ gọi điện trước, lẽ ra họ đã có thể đặt ở chỗ biểu diễn một quầy thông tin miễn phí, để có thể quảng bá hoạt động hữu ích của họ. Chúng tôi tuyệt đối không có điều gì chống lại việc tự do phát biểu ý kiến, khi nó được tranh luận công khai! Nếu thực sự, họ không có mối quan tâm về kinh tế được che dấu ở phía sau, mà tất cả chỉ thuần túy là động cơ lý tưởng, thì tôi hoàn toàn bị sốc không thể hiểu nổi ! Trò hề này của Ban Đại diện Hội hoàn toàn không nhằm vào những đối thủ chính trị của họ, mà chỉ làm tổn hại đến đất nước và những con người tuyệt vời của Việt Nam. Tôi có cảm tưởng rằng Ban lãnh đạo Hội không hiểu biết nhiều về Việt Nam ngày hôm nay và tư duy của thế hệ trẻ. Tôi nghĩ rằng, họ còn chưa rõ được những vấn đề gì cần phải được giải quyết trong nước. Đối với việc đó, những con người này đã quá xa vời với quê hương của họ - về thời gian, địa lý và tình cảm! Chiến tranh đã chấm dứt từ nhiều thập kỷ, hơn 50% người Việt trong nước chưa từng kinh qua nó. Có thể quý ông bà trong Ban đại diện Hội chưa ghi nhận được rằng, nước Đức đã thành công như thế nào với việc thực hiện sự thống nhất trong sự tôn trọng và phẩm cách? Sự thống nhất của hai hệ thống khác nhau đến như vậy chỉ đạt được với một trong nhiều nguyên nhân cực kỳ quan trọng là mặc dù có những dị biệt về chính trị và khác nhau về tư tưởng, từ nhiều năm trước đây đã có sự trao đổi cởi mở trong đồng bào của chúng tôi. Việc trao đổi văn hóa đều luôn quan trọng đối với cả hai bên. Ví dụ, khi ở Tây Đức có buổi trình diễn của nghệ sỹ đến từ CHDC Đức, họ được đón tiếp ở đây bằng những vòng tay mở rộng và sự chân thành thực sự. Ngay cả khi chính quyền Đông Đức cho phép, thậm chí hỗ trợ những buổi trình diễn của nghệ sỹ Tây Đức qua, để thu ngoại tệ, đã không bao giờ có cảnh một người Đức kêu gọi tẩy chay một người Đức, cản trở buổi trình diễn của họ! Và qua những kỳ Thế vận hội chúng ta cũng đã biết được rằng, kêu gọi tẩy chay làm sức ép chính trị tuyệt đối không mang lại điều gì ! Tôi nghĩ rằng, HNVLN Hamburg, qua thái độ của họ, đã bỏ qua một cơ hội rất lớn để được coi trọng về mặt xã hội chính trị trong tư cách của một Tổ chức nghiêm túc. Những thành viên của Ban Đại diện sống trong thế giới này nhưng muốn tước đi ở những người đồng hương, những nghệ sỹ đến từ Việt Nam, quyền "Tự do chọn lựa" và qua đó tự tách rời mình khỏi xã hội chúng ta. Hành động này chẳng danh giá gì và hoàn toàn xa lạ với những thành tựu tinh thần của xã hội châu Âu.1 like
-
Kinh hoàng nạn xả thịt thú ở chùa Hương Chùa Hương (Hà Nội), đến hẹn lại lên, sau Tết Nguyên đán Canh Dần 2010, chỉ trong duy nhất cái ngày khai hội thôi, đất Phật đã đông đến kỷ lục: 6 vạn lượt khách/ngày! Bên cạnh tắc đường, trộm cắp, chèn ép khách..., nạn xả thịt thú rừng diễn ra ngang nhiên và kinh hoàng. Suốt nhiều chục ngày lễ và hội, cứ là tắc đường như nêm cối, cáp treo đang chạy bỗng dưng “chết lặng” 90 phút dằng dặc, khách hành hương bị treo trên đỉnh trời. Từ quận Hà Đông, cách chùa 50km, đội quân cò mồi vãn cảnh, chèo đò đã đeo bám khách hãi hùng; nạn trộm cắp, chèn ép khách hoành hành... Nhưng, kinh hoàng nhất, phải là nạn xả thịt thú. Để thấy rõ thịt tươi, đỏ, thơm, người ta lóc xương, treo nguyên “bộ khung” đầy máu me khủng khiếp của hươu, nai ra trước mắt người đi đường. Để nguyên cả bộ da, lông của hươu, nai, hoẵng... thì người ta mới biết là "hàng xịn" chứ... Chỗ nào trót cạo lông, thui vàng, thì treo biển ở mũi, ở đầu thi thể loài thú xấu số rằng: “nai rừng”; “hươu rừng” (chứ không phải hươu, nai nuôi!)... Dù là động vật rừng, hay động vật nhà, cứ hành quyết rồi treo lên “hăm doạ” như thế, vẫn là điều không thể chấp nhận được. Khách mua đông lắm, ai thích, giá cả thoả thuận xong, chủ quán chui vào... bụng dưới con nai, con hươu đang bị treo ngược mà xả thịt, trước sự thèm thuồng của nhiều thực khách. Riêng bác thú rừng béo mũm này, thì được treo lên cao, treo cùng với một nải chuối xanh, ý rằng, món này nấu với thịt rừng này thì tuyệt hảo. Chủ quán, ngoài việc vẫy khách, nhử khách, họ còn khoanh tay chửi bới, hoặc tay dao tay thớt, khi thấy ai có ý định chụp ảnh. Nguồn: http://phatgiaovnn.com (Phật Giáo Việt Nam Net)1 like
-
Bàn đặt La bàn ở vị trí nào trong nhà ? Hướng nhà cần phải chính xác thì tư vấn mới .... càng chính xác được !!!Nhà có những ai đang ở ? Nhập trạch ngày tháng năm nào ? Đường đi vào nhà như thế nào ? Nhà hàng xóm xung quanh cao thấp ra sao ? Linh Trang1 like
-
1 like
-
Chồng quý cô năm nay có nhiều chuyện buồn hơn là chuyện vui, dù rằng có sự biến đổi rất tốt trong sự nghiệp. Điều đáng chú ý nhất là nên chi tiền mời anh em, bạn bè, đồng nghiệp nhậu nhẹt để lấy lòng mọi người, thì sự nghiệp mới hanh thông được. Tôi cho rằng tháng 2 âm lịch, chồng của quý cô mới thực sự có biến chuyển . Số ko giầu, nhưng cũng có của ăn, của để. Xét theo lá số này, quý cô là người thấp, nóng vội, làm việc bằng đầu óc chứ ko phải tay chân, kiếm tiền cũng tạm ổn.1 like
-
Dự định Sửa Sang Nhà
Văn Lang liked a post in a topic by Guest
Có đấy Hungnguyen à, Bếp thì Văn Lang có thể đặt ở Khảm, và tất nhiên bếp ga sẽ bị chéo khi hướng ra ĐN. Cửa nhà VS tầng 1 nên đổi.1 like -
Có hình ảnh và thông tin đính kèm trong giấy biên nhận.1 like
-
1 like
-
Chúc Mừng 100 năm ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8 tháng 3. Chúc Phụ Nữ Việt Nam hạnh phúc, vui tươi, giỏi việc nhà, tốt việc xã hội. :lol: :rolleyes:1 like
-
ChÚc MỪng NgÀy 8-3
phuong2t liked a post in a topic by Guest
Mẫu hệ thành CHỦ nô , phải không em. Đây, "mây chiều" chị em -------------------- Lịch sử của ngày Quốc Tế Phụ nữ bắt đầu từ năm 1857 đến 1911. Ngày 8 tháng 3 năm 1857, các công nhân ngành dệt chống lại những điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại Thành phố New York: 12 giờ làm việc một ngày. Hai năm sau, cũng trong tháng 3, các nữ công nhân Mỹ trong hãng dệt thành lập công đoàn (syndicat) đầu tiên đã được bảo vệ và giành được một số quyền lợi. 50 năm sau, ngày 8 tháng 3 năm 1908, 15.000 phụ nữ diễn hành trên các đường phố New York để đòi được giảm giờ làm việc, lương cao hơn và hủy bỏ việc bắt trẻ con làm việc. Khẩu hiệu của họ là "Bánh mì và Hoa hồng" (Bread and Roses). Bánh mì tượng trưng cho bảo đảm kinh tế gia đình, hoa hồng tượng trưng cho đời sống tốt đẹp hơn. Sau đó, Đảng Xã hội Mỹ tuyên bố Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày 28 tháng 2 năm 1909. Trong Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ II (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức ngày 8 tháng 3 năm 1910, 100 đại biểu phụ nữ thuộc 17 nước đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. Chủ tịch là Clara Zetkin, phụ nữ Đức, đã đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ để nhớ ơn những phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới. Hội nghị đã chọn ngày 8 tháng 3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngày đó năm 1911 đã được hơn một triệu người tham gia trong các nước Áo, Đan Mạch, Đức và Thụy Sĩ. Ngày 25 tháng 3 năm 1911, 145 nữ công nhân, phần lớn là di dân người Ái Nhĩ Lan và người Do Thái của hãng Triangle Shirtwaist Company tại Thành phố New York đã chết trong một vụ cháy trong xưởng dệt. Họ không có ngõ thoát ra ngoài được: cửa xưởng đã được khóa chặt để công nhân không được ra ngoài trước khi hết giờ làm việc (Điều này đã thúc đẩy việc sửa đổi luật lệ lao động). Có khoảng 80.000 người diễn hành trong các đường phố đễ đưa đám tang lớn của 145 nạn nhân chết cháy. Năm 1912, 14.000 công nhân hãng dệt đình công và la Lớn "Better to starve fighting than starve working" (Chết đói vì chiến đấu hơn là chết đói vì làm việc). Nữ công nhân nghỉ việc 3 tháng. Năm 1912, nhà thơ Mỹ James Oppenheim (1882-1932) viết bài thơ Bread and Roses sau lần diễn hành 14.000 đình công tại Lawrence, Massachusetts. Sự can đảm của họ đã làm cảm hứng bài Bread and Roses, thường đi hát trong ngày Quốc tế Phụ nữ. Ngày 8 tháng 3 năm 1914: Phụ nữ Đức đòi quyền bầu cử nhưng đến ngày 12 tháng 10 năm 1918 mới được chấp thuận. Ngày 23 tháng 2 năm 1917 theo lịch Nga, nhằm ngày 8 tháng 3 dương lịch, các nữ công nhân Nga đã ra đường biểu tình đình công, đòi bánh mì và đòi trả chồng con họ trờ về từ chiến trận. Cuộc đình công này đã khiến Sa hoàng Nicolas II phải thoái vị và góp phần rất lớn vào cuộc Cách mạng tháng Mười ở Nga. Ngày 21 tháng 4 năm 1944, Quốc hội Pháp chấp nhận quyền bầu cử cho phụ nữ Pháp. Phụ nữ Pháp đã đi bầu hội đồng thành phố lần đầu tiên vào ngày 20 tháng 4 năm 1945. Trong lúc đó đàn ông Pháp đã được đi bầu từ năm 1848, tức là từ một thế kỷ trước 8 tháng 3 năm 1948, tại nước Pháp, 100.000 phụ nữ đã tổ chức một cuộc diễn hành tại Paris, từ Place de la République đến tượng Jeanne d’Arc. Từ năm 1950 tại Việt Nam, vào ngày mùng 6 tháng hai âm lịch mỗi năm đều có tổ chức ngày lễ Hai Bà Trưng ở Sài Gòn, và sau đó đã dùng ngày lễ này làm ngày Phụ nữ. Mỗi năm dều chọn một nữ sinh trường Trưng Vương và một nữ sinh trường Gia Long đóng vai Hai Bà Trưng ngồi trên bành voi trong dịp cử hành lễ. Năm 1971, Thụy Sĩ chấp nhận quyền bầu cử cho phụ nữ. 8 tháng 3 năm 1975, Liên Hiệp Quốc bắt đầu chú ý và tổ chức ngày Quốc tế Phụ nữ. Năm 1977, nghĩa là hai năm sau ngày Quốc tế Phụ nữ, Liên Hiệp Quốc quyết định mời các nước dành một ngày để nói lên quyền lợi của người phụ nữ và hòa bình thế giới. Và ngày 8 tháng 3 được chọn để trở thành ngày lễ chung cho nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện nay ngày Quốc tế Phụ Nữ vẫn còn được xem là ngày lễ chính thức tại những nước sau đây: Armenia, Azerbaijan, Belarus, Bulgaria, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Macedonia, Moldova, Mông Cổ, Nga, Tajikistan, Ukraine, Uzbekistan, và Việt Nam. Trong những xã hội này, đàn ông tặng hoa và quà cho những người phụ nữ trong đời của họ như mẹ, vợ, bạn gái, vv.vv. Tại một số nơi, nó cũng được xem tương đương với Ngày Hiền Mẫu (Mother's Day). Nguồn : thdnd.info1 like -
Ngày 8-3 chúc một nửa Thế Giới luôn thành công trong cuộc sống! Chúc các chị em phụ nữ luôn duyên dáng và xinh đẹp trong mắt một nửa thế giới còn lại. :rolleyes: Lê Bá Trung1 like
-
Nhân ngày 8-3, LinhTrang xin chúc toàn thể các nữ hội viên của diễn đàn luôn tươi trẻ, hạnh phúc và vạn sự may mắn ! Linh Trang1 like
-
Trả lời chung cho mọi người nhé: - Mạng mộc: sinh mùa Xuân hoặc mùa Đông. - Mạng Thủy: sinh mùa Thu và mùa Đông. - Mạng Hỏa: sinh mùa Xuân và mùa Hè. - Mạng Kim: sinh mùa Thu và 4 tháng: Thìn - Tuất - Sửu - Mùi - Mạng Thổ: sinh mùa Hạ và 4 tháng Thìn - Tuất - Sửu - Mùi Thân mến1 like
-
Tajmahal không biết nói gì hơn sau khi đọc bài viết trên, chỉ xin chia sẽ tâm ý người viết bằng cách gởi đến các bạn đọc Topic này Bài Chú Vãng Sanh. Xin các bạn đọc Topic này bỏ ra một chút thời gian đọc qua 3 lần Bài Chú Vãng Sanh bên dưới để cầu nguyện cho những linh hồn bé nhỏ trên khắp thế giới sớm được siêu thoát, vãng sanh tịnh độ, đầu thai kiếp khác. NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT Chú Trừ Tất Cả Nghiệp Chướng Vãng Sanh Tịnh Ðộ: Nam mô a di đa bà dạ Ða tha dà đa dạ Ða địa dạ tha A di rị đô bà tì A di rị đa tất đam bà tì A di rị đa tì ca lan đế A di rị đa tì ca lan đa Dà di nị dà dà na Chỉ đa ca lệ Ta bà ha (đọc nguyên bài 3 lần) NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT (108 biến) Thân Ái Tajmahal1 like
-
Tuổi Giáp Dần, Cung Cấn - hướng Đông Nam theo Phong thủy Lạc Việt là Phúc Đức trạch.Tuy nhiên, hướng chỉ là 1/ 4 yếu tố quan yếu trong phong thủy. V/d còn là: - Hiệu ứng huyền không cũng theo PT Lạc Việt thì vận 8 sao Ngũ Hoàng chiếu, cần xử lý. - Hệ thống cấu trúc trong nhà Phúc Đức trạch rất khó xử lý các vị trí như WC, Hầm cầu - trong trường hợp nhà chật. - Hình thể khối kiến trúc nhà. - Vị trí mặt bằng nhà với cảnh quan chung quanh. .1 like