Liễu Ngân Đinh

Thắc Mắc Về An Sao Hóa Khoa - Hóa Kỵ - Hóa Lộc

6 bài viết trong chủ đề này

http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaS...reen&size=2

Có cái cô gì đó mà tôi tự dưng quên tên có nhắc tới việc an sao không giống như những trình an sao khác.

Tôi có thấy là Lý học phương Đông có an sao khác thật.

Theo như tôi được biết thì có người tính an sao Hóa kỵ theo Thái âm và Hóa khoa theo Thiên đồng (tính Can: CANH). Nhưng cũng có trường phái là ngược lại, tức Hóa kỵ theo Thiên đồng và Hóa khoa theo Thái Âm.

Xét theo tình hình thực tế của khổ chủ thì cha mẹ của anh ta bỏ nhau từ khi anh ta còn nhỏ, các tai họa đến với anh ta đều được giải trừ nhẹ nhàng mà ko ồn ào, các hạn ứng với Phụ mẫu đều mang tính lời tiếng, với Tật ách thì dường như ko có gì đáng kể lắm.

Vậy xét ở góc độ thực tiễn, có vẻ cách an sao Hóa kỵ theo Thái âm và Hóa khoa theo Thiên đồng sẽ hợp hơn.

Với Hóa lộc tính theo Can là Tân:

http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaS...reen&size=2

Thì lại có cách tính theo Thiên cơ hoặc theo Cự môn.

Vậy mong các học giả giải thích dùm tôi về việc an sao như thế nào thì đúng nhất.

Share this post


Link to post
Share on other sites

http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaS...reen&size=2

Có cái cô gì đó mà tôi tự dưng quên tên có nhắc tới việc an sao không giống như những trình an sao khác.

Tôi có thấy là Lý học phương Đông có an sao khác thật.

Theo như tôi được biết thì có người tính an sao Hóa kỵ theo Thái âm và Hóa khoa theo Thiên đồng (tính Can: CANH). Nhưng cũng có trường phái là ngược lại, tức Hóa kỵ theo Thiên đồng và Hóa khoa theo Thái Âm.

Xét theo tình hình thực tế của khổ chủ thì cha mẹ của anh ta bỏ nhau từ khi anh ta còn nhỏ, các tai họa đến với anh ta đều được giải trừ nhẹ nhàng mà ko ồn ào, các hạn ứng với Phụ mẫu đều mang tính lời tiếng, với Tật ách thì dường như ko có gì đáng kể lắm.

Vậy xét ở góc độ thực tiễn, có vẻ cách an sao Hóa kỵ theo Thái âm và Hóa khoa theo Thiên đồng sẽ hợp hơn.

Với Hóa lộc tính theo Can là Tân:

http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaS...reen&size=2

Thì lại có cách tính theo Thiên cơ hoặc theo Cự môn.

Vậy mong các học giả giải thích dùm tôi về việc an sao như thế nào thì đúng nhất.

Anh Liễu Ngân Đình thân mến.

Về việc An sao Tứ Hóa thì Tử Vi Lạc Việt vẫn theo sách Hán cổ. Vì chưa tìm được qui luật an sao hợp lý của 4 sao này. Hiện trong sách cổ chữ Hán cũng có nhiều cách an khác nhau, chưa biết cách nào đúng. Có thể người lập trình an theo sách sưu tầm được. Có thể nó khác với sách anh có.

Nói chung: Trình Tử Vi Việt chỉ khác sách Hán ở các sao sau:

* Trường Sinh - Nhưng chỉ rơi vào các cục: Hỏa, Thủy và Thổ. Các cục khác vẫn giống.

* Khôi Việt: Chỉ khác ở hai can, còn các can khác đều giống.

* Lưu Hà, cũng chỉ khác vài chỗ.

* Mệnh Thủy Hỏa và cục Thủy Hỏa.

Tóm lại sự sai lệch còn ít hơn sách Hán sai lệch nhau.

Vấn đề Tử Vi Việt là sự hiệu chỉnh mang tính hợp lý Lý thuyết nhiều hơn tính ứng dụng thực tế.

Cảm ơn sự quan tâm của anh và quí vị.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Với cách an sao của TVLV về vòng Trường Sinh, Khôi - Việt, Lưu hà và Mệnh - Cục của Thủy - Hỏa, tôi có thể tán thành, bởi dựa vào kiểm chứng thực tế là có tính chính xác cao hơn, đáng tin hơn đối với các đương số mà tôi đã xem khi so với các trình TV khác.

Nhưng giờ mới để ý tới Tứ Hóa.

Nếu xét ở thực tế thì giờ mới so thì hơi muộn để phát biểu bây giờ, nhưng sau này sẽ có cơ hội nhiều hơn để kiểm chứng xem việc an sao Hóa kỵ và Hóa Khoa sẽ đúng tới đâu.

http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaS...reen&size=2

Với trường hợp này thì tôi thấy đương số trình bày hoàn cảnh phù hợp với thế đứng của Hóa kỵ tại Phụ mẫu (đi theo Thái Âm) và phù hợp cả với các tai nạn ập tới với đương số.

Nhưng như thế thì đương số có thuộc lá số có Tam hóa liên châu không? khi "Khoa - Quyền - Lộc" đứng 1 hàng?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Với cách an sao của TVLV về vòng Trường Sinh, Khôi - Việt, Lưu hà và Mệnh - Cục của Thủy - Hỏa, tôi có thể tán thành, bởi dựa vào kiểm chứng thực tế là có tính chính xác cao hơn, đáng tin hơn đối với các đương số mà tôi đã xem khi so với các trình TV khác.

Nhưng giờ mới để ý tới Tứ Hóa.

Nếu xét ở thực tế thì giờ mới so thì hơi muộn để phát biểu bây giờ, nhưng sau này sẽ có cơ hội nhiều hơn để kiểm chứng xem việc an sao Hóa kỵ và Hóa Khoa sẽ đúng tới đâu.

http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaS...reen&size=2

Với trường hợp này thì tôi thấy đương số trình bày hoàn cảnh phù hợp với thế đứng của Hóa kỵ tại Phụ mẫu (đi theo Thái Âm) và phù hợp cả với các tai nạn ập tới với đương số.

Nhưng như thế thì đương số có thuộc lá số có Tam hóa liên châu không? khi "Khoa - Quyền - Lộc" đứng 1 hàng?

Cảm ơn anh Liễu Ngân Đình có lời nhận xét. Riêng về bộ Từ Hóa thì thật lòng mà nói, tôi đã tìm hiểu rất nhiều cuốn sách Tử Vi và cả lý luận của anh VDTT về sao Tự Hóa, để tìm quy luật của sao Tứ Hóa. Nhưng có lẽ vì không thật sự chú ý và thời gian cũng hạn hẹp, nên chưa tìm ra. Bởi vậy, nên khi cộng tác với anh Lê Quang Trị - Đào Hoa - để lập trình Tử Vi Lạc Việt, tôi chỉ đề nghị sửa một số yếu tố đã tìm hiểu - mà tôi đã trình bày ở trên. Còn riêng các sao khác thì vẫn để nguyên như sách cổ - trong đó có sao Tứ Hóa. Có thể anh Đào Hoa có sách an tứ Hóa như đã thể hiện trong Trình TVLV, nên anh ấy thể hiện như vậy.

Từ lâu, tôi đã có ý định viết lại Tử Vi Lạc Việt, nhưng chưa có thời gian. Nhưng có lẽ tôi sẽ tìm hiểu lại quy luật của sao Tứ Hóa.

Tính quy luật trên lý thuyết thì chưa chắc đã phản ánh thực tế, nếu chúng ta chưa biết được một thực tại mà nó phản ánh. Nhưng trong điều kiện hiện nay của Tử Vi thì tính quy luật là một yếu tố chấp nhận được so với tính phi qui luật.

Cảm ơn anh chia sẻ.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thưa bác Thiên Sứ!

Tôi nhận thấy Can là Canh thì Hóa kỵ đúng là phải đi theo Thái Âm. Tôi ko có luận chứng nào mang tính lý thuyết để chứng minh cả, chỉ có thể dùng trải nghiệm để nói vậy.

Cảm ơn bác đã tiếp thu!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thưa bác Thiên Sứ!

Tôi nhận thấy Can là Canh thì Hóa kỵ đúng là phải đi theo Thái Âm. Tôi ko có luận chứng nào mang tính lý thuyết để chứng minh cả, chỉ có thể dùng trải nghiệm để nói vậy.

Cảm ơn bác đã tiếp thu!

dạ cháu xin cũng có ý kiến và cũng là thắc mắc luôn.

Cháu sinh năm 1980 là canh thân.

lá số http://www.lyhocdongphuong.org.vn/apps/LaS...reen&size=2

Theo trình tử vi lạc việt thì hóa khoa ở cung Quan , theo Nguyệt, hóa kỵ ở Thê theo Thiên đồng

tuy nhiên cháu đọc sách thấy có 2 trường phái như bác Liễu Ngân Đình đã nói.

Trải nghiệm : cháu 30 tuổi, chưa lập gia đình nên trải nghiệm chưa nhiều. Từ trước đến giờ nghĩ lại thì cháu tuy hơi ngu (máu lên não chậm) nhưng học hành thi cử khá hanh thông (tại cháu chăm thôi) nên Hóa khoa ở quan (theo nguyệt) có vẻ đúng.

Tuy vậy vì cung thê quá xấu nên cứ muốn hóa khoa ở cung thê để giải bớt Không - Đào, phá toái

Không biết như thế nào thì chuẩn.

Lại còn sao Lưu Hà nữa , không biết tuổi canh đóng ở cung nào. Trong trường hợp của cháu Lưu Hà có thể ở Quan (mão) hoặc Tử (dậu) . Lưu hà có ảnh hưởng đến khả năng ăn nói không ạ ? cháu khá nhuận khẩu không biết là do Lưu hà hay do Cự môn (hãm)

cháu bậm bõm học tử vi , có phát biểu ngu xin các bác cứ chỉ bảo

Share this post


Link to post
Share on other sites