Nguyen Huynh Thai

Kiến Giải Mới Về Sấm Trạng

70 bài viết trong chủ đề này

Năm 2010 đúng lời trong sấm thì thánh nhân xuất " phá điền " mà ! Nếu mà thánh trạng còn gọi là thánh nhân nữa thì hạng phàm phu như mình chắc chỉ như thầy bói xem voi thôi , nhưng mà thời đã điểm , nếu là thánh nhân sao chưa xuất diên ? Xem thử ngày sinh này có phải của thánh nhân ko : 06-05-1988 , giờ hợi , ở tây nam bộ , trên tay trái có chữ CHỦ dưới gò mộc tinh . Theo như bên vietlyso nói thì thánh nhân này cũng là di lặc giáng thế , vậy Ngài xuống đây để làm gì ?

"Phá điền" có 2 lần : lần 1 phá điền ra VUƠNG năm 2010 gọi là xuất thế , lần 2 phá điền ra VẠN gọi là giáng thế , phải ko ta :( .

Trong sấm trạng có câu :

" phân phân tùng bách khởi

nhiễu nhiễu xuất đông chinh "

tùng bách là Đại Lâm Mộc , năm 2010 này chính là năm nó khởi

xuất đông chinh : ý là từ phương Tây hành quân về phương Đông , vậy năm nay là năm dân chủ đắc lợi

Share this post


Link to post
Share on other sites

trong sấm có câu này thấy hay nhất , mà nó cũng sắp diễn ra rùi . Sẵn đây mọi người thử luận bày xem thử , bỏ nghề lâu we dễ lục nghề lém :rolleyes:

" Bất chiến tự nhiên thành "

Làm sao không chiến mà thành được , trên đời làm gì có chuyện dễ ăn vậy ! Mọi người nghĩ xem chuyện này có thể xảy ra không hẽ :)

Share this post


Link to post
Share on other sites

trong sấm có câu này thấy hay nhất , mà nó cũng sắp diễn ra rùi . Sẵn đây mọi người thử luận bày xem thử , bỏ nghề lâu we dễ lục nghề lém :rolleyes:

" Bất chiến tự nhiên thành "

Làm sao không chiến mà thành được , trên đời làm gì có chuyện dễ ăn vậy ! Mọi người nghĩ xem chuyện này có thể xảy ra không hẽ :)

Rubi chào Vovi2k!

Vua Trần Nhân Tông có nói:

Khéo cầm quân thì không cần bày trận

Khéo bày trận thì không cần đánh

Khéo đánh thì không thua

Khéo thua thì không chết.

Vậy thì "Bất chiến tự nhiên thành" cũng như là "Khéo bày trận thì không cần đánh". Nên thấy ra thì đâu phải là chuyện không thể xảy ra hay là lạ lẫm gì. "Bất chiến tự nhiên thành" cũng có thể là "Quyền lực mềm".

Rubi bàn thêm vậy nhưng không có ý nói liên quan đến Thánh Nhân nào cả.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Năm 2010 đúng lời trong sấm thì thánh nhân xuất " phá điền " mà ! Nếu mà thánh trạng còn gọi là thánh nhân nữa thì hạng phàm phu như mình chắc chỉ như thầy bói xem voi thôi , nhưng mà thời đã điểm , nếu là thánh nhân sao chưa xuất diên ? Xem thử ngày sinh này có phải của thánh nhân ko : 06-05-1988 . Theo như bên vietlyso nói thì thánh nhân này cũng là di lặc giáng thế , vậy Ngài xuống đây để làm gì ?

06/05/1988. Thánh nhân này là thánh ăn hại, chơi game, ko lo học thì có. he he he.

"Phá điền" có 2 lần : lần 1 phá điền ra VUƠNG năm 2010 gọi là xuất thế , lần 2 phá điền ra VẠN gọi là giáng thế , phải ko ta :) .

Trong sấm trạng có câu :

" phân phân tùng bách khởi

nhiễu nhiễu xuất đông chinh "

tùng bách là Đại Lâm Mộc , năm 2010 này chính là năm nó khởi

xuất đông chinh : ý là từ phương Tây hành quân về phương Đông , vậy năm nay là năm dân chủ đắc lợi

Năm 2010, suy thoái toàn cầu có khả năng còn ác liệt hơn năm 2009 nữa kìa ông ui. Khổ lắm. :rolleyes:

Share this post


Link to post
Share on other sites

Rubi chào Vovi2k!

Vua Trần Nhân Tông có nói:

Khéo cầm quân thì không cần bày trận

Khéo bày trận thì không cần đánh

Khéo đánh thì không thua

Khéo thua thì không chết.

Vậy thì "Bất chiến tự nhiên thành" cũng như là "Khéo bày trận thì không cần đánh". Nên thấy ra thì đâu phải là chuyện không thể xảy ra hay là lạ lẫm gì. "Bất chiến tự nhiên thành" cũng có thể là "Quyền lực mềm".

Rubi bàn thêm vậy nhưng không có ý nói liên quan đến Thánh Nhân nào cả.

Cháu Sin lỗi các bác các chú

Thì ra ý tưởng của cháu đã đc các cụ đưa ra từ lâu lắm rồi

vì ý của cháu chính là

khéo bày trận thì ko cần đánh nhưng nếu bảo là

Khéo cầm quân ko cân bày trận thì chắc ko hợp với hoàn cảnh bây giờ

nếu ko chứng minh mạnh hơn tất cả thì sẽ khó mà làm được gì khi nước nào cũng đặt lòng tham lên đâu

còn cách của cháu nếu thêm kế "Dĩ dật đãi đao" vào thì đúng như vua Trần Nhân Tông nói

chính là khéo bày trận ko cần đánh

(đây là lân đầu tiên cháu đọc đc câu này vi ham chơi các chú thông cảm)

Share this post


Link to post
Share on other sites

"Bất chiến tự nhiên thành"

Thật ra cái này nói lên rõ 1 điều : vạn vật đều có qui luật vận động của nó , cùng cực tất biến , bĩ cực thái lai . Nếu ai thấy được qui luật này thì tất đợi đến giây phút cuối cùng khi nó sắp sinh biến mà biết lợi dụng nó thì giống như mượn nước đẩy thuyền , không cần tốn sức quá nhiều . Phật Thích Ca từ xa xưa đã nói rõ là mọi vật do duyên sinh mà tồn tại , do duyên mà tận , cuối cũng vẫn không thoát khỏi NGŨ UẨN . NHÂN QUẢ tuần hoàn bất tận , người đời vẫn không thoát nổi " bóng trăng dưới nước" mà mãi mãi chìm trong "bể khổ trầm luân" . Có thể nói qui luật vận đông trong tam giới không ngoài 3 chữ MƯỢN-VAY- TRẢ .Mượn là mượn vật chất trong thế giới ta bà do ĐẤNG ĐẠI GIÁC tạo ra để thúc đẩy những sinh mệnh thấp bé phát triển , ngay cả cây cối vẫn có sinh mệnh . VAY-TRẢ tức là vay nợ của nhau để sinh ra hoạt động sống , trả là trả nợ của nhau , tỉ dụ như mình sát sanh để có thịt ăn thỏa mãn vị giác thì phải chịu sự ứng quả để thỏa mãn nhu cầu của sinh mệnh khác .

Share this post


Link to post
Share on other sites

"Bất chiến tự nhiên thành"

Thật ra cái này nói lên rõ 1 điều : vạn vật đều có qui luật vận động của nó , cùng cực tất biến , bĩ cực thái lai . Nếu ai thấy được qui luật này thì tất đợi đến giây phút cuối cùng khi nó sắp sinh biến mà biết lợi dụng nó thì giống như mượn nước đẩy thuyền , không cần tốn sức quá nhiều . Phật Thích Ca từ xa xưa đã nói rõ là mọi vật do duyên sinh mà tồn tại , do duyên mà tận , cuối cũng vẫn không thoát khỏi NGŨ UẨN . NHÂN QUẢ tuần hoàn bất tận , người đời vẫn không thoát nổi " bóng trăng dưới nước" mà mãi mãi chìm trong "bể khổ trầm luân" . Có thể nói qui luật vận đông trong tam giới không ngoài 3 chữ MƯỢN-VAY- TRẢ .Mượn là mượn vật chất trong thế giới ta bà do ĐẤNG ĐẠI GIÁC tạo ra để thúc đẩy những sinh mệnh thấp bé phát triển , ngay cả cây cối vẫn có sinh mệnh . VAY-TRẢ tức là vay nợ của nhau để sinh ra hoạt động sống , trả là trả nợ của nhau , tỉ dụ như mình sát sanh để có thịt ăn thỏa mãn vị giác thì phải chịu sự ứng quả để thỏa mãn nhu cầu của sinh mệnh khác .

Xin cho hỏi: nguồn gốc của câu Sấm: "Bất chiến tự nhiên thành" được bắt nguồn từ đâu vậy ???

Share this post


Link to post
Share on other sites

Xin cho hỏi: nguồn gốc của câu Sấm: "Bất chiến tự nhiên thành" được bắt nguồn từ đâu vậy ???

BẢO GIANG THIÊN TỬ XUẤT

BẤT CHIẾN TỰ NHIÊN THÀNH

LÊ DÂN BẢO BẢO NOÃN

TỨ HẢI LẠC ÂU CA

Share this post


Link to post
Share on other sites

BẢO GIANG THIÊN TỬ XUẤT

BẤT CHIẾN TỰ NHIÊN THÀNH

LÊ DÂN BẢO BẢO NOÃN

TỨ HẢI LẠC ÂU CA

Xin cho hỏi: khổ thơ có nguồn gốc từ đầu vậy ???

Share this post


Link to post
Share on other sites

"Phá điền thiên tử xuất".

lấy cái tên Phá Điền chắc cũng có ý nghĩa :rolleyes: .

hỏi bác THIÊN SỨ kìa , bác ấy rành nhất đấy , phải ko :)

Share this post


Link to post
Share on other sites

Xin cho hỏi: khổ thơ có nguồn gốc từ đầu vậy ???

hihi , ngày xưa chúa giê su bị đóng đinh trên giá vì người ta không biết ông ta là sứ giả của chúa . Không ai trách kẻ không biết nên chắc ổng không biết giận . Còn nhiều người biết rồi nhưng vẫn còn muốn thử . hihi , muốn thử cũng phải trả cái giá của nó :)

Share this post


Link to post
Share on other sites

hỏi bác THIÊN SỨ kìa , bác ấy rành nhất đấy , phải ko :huh:

Một trong những nguyên nhân khó khăn, do thiếu cơ sở "Văn bản học" thích hợp mang tính giáo trình.

Thích Ca Mâu Ni nói:

" Các Tỳ Khưu ! Xưa kia khi Ta còn là Bồ Tát, chưa thành chính giác, Ta tự nghĩ: Ta không hể quan tâm đến việc ai điều khiển mũi tên, hoặc mũi tên đó bay đi đâu. Đối với Ta, điều quan trọng là trả lời cho câu hỏi: làm thế nào để cứu con người thoát khỏi tai nạn do mũi tên đó gây ra."

Việt Nam:

Nhà sư Vạn Hạnh, học thông Tam học, chuyên tu tập "Tổng trì tam ma địa", lời nói nào của Nhà Sư cũng được thiên hạ coi là Sấm ngữ. Vạn Hạnh ủng hộ Lý Công Uẩn lên ngôi, lập nhà Lý thay nhà Lê. (Đại Việt Sử Ký Toàn Thư ghi: nhà sư Vạn Hạnh viên tịch năm Thuận Thiên 16 - 1025).

Trước khi viên tịch, Từ Đạo Hạnh bảo với đồ đệ rằng:

"Duyên nghiệp của ta chưa hết, còn phải thác sinh để tạm giữ ngôi Vua. Ngày sau thọ chung sẽ được làm Thiên tử ở cõi Trời thứ 33, nếu thấy chân thân ta tổn hoại, thì lúc ấy Ta mới nhập Nê Hoàn, không còn trụ trong vòng sinh tử nữa". [ Thọ chung thời vi tam thập tam thiên tử, nhược kiến chân thân tổn hoại tắc ngã phương nhập Nê Hoàn bất trụ sinh diệt hỹ ].

Tại sao có câu nói "cõi Trời thứ 33" ?

- Một kỷ là 100 năm vậy. Một hạn 3300 năm Dương cửu Bách lục vậy. Cõi Trời thứ 33 của Thiên tử chăng ?

Y kinh thủ nghĩa, tam thế Phật oan.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Một trong những nguyên nhân khó khăn, do thiếu cơ sở "Văn bản học" thích hợp mang tính giáo trình.

Thích Ca Mâu Ni nói:

" Các Tỳ Khưu ! Xưa kia khi Ta còn là Bồ Tát, chưa thành chính giác, Ta tự nghĩ: Ta không hể quan tâm đến việc ai điều khiển mũi tên, hoặc mũi tên đó bay đi đâu. Đối với Ta, điều quan trọng là trả lời cho câu hỏi: làm thế nào để cứu con người thoát khỏi tai nạn do mũi tên đó gây ra."

Nếu là chính giác nhưng nhìn mũi tên đó bay đến mà chỉ đứng nhìn thì cũng khó làm . Càng đến ngày định mệnh thì càng sốt ruột nóng nảy , nhưng mà lực bất đồng tâm chỉ còn nước nhìn mũi tên bay đến . Rất nhiều người là mục tiêu của mũi tên này , ngay cả những người thân mà cũng bị thì thật khó mà làm ngơ nhìn NHÂN QUẢ báo ứng .

Share this post


Link to post
Share on other sites

hỏi bác THIÊN SỨ kìa , bác ấy rành nhất đấy, phải ko :huh:

Nhà tôi có đến ba cuốn Sấm Trạng Trình lận. Hai cuốn xuất bản chính thức, một cuốn cũ mèm không bìa, in trên giấy bản đen có lẽ từ thời Bảo Đại ở truồng. Kiểu chữ sắp chì. Sai chính tả.

Xem rồi quên.

Nhưng xác nhận những câu trện của vovi2k có ghi trong cả ba cuốn trên.

Quí vị cứ tự nhiên giải mã sấm Trạng cho vui. Theo kiểu giải đố trên các tạp chí mục: Cái gì đây.

Vậng. Đây là một cách giải trí lành mạnh, miễn không phạm nội quy.

Tôi giải mã di sản văn hóa Việt, mặc dù đã nói rất rõ là: Đó không phải căn cứ minh chứng. Nhưng mấy người phản đối tôi cứ bám lấy và nhảy dựng lên là tôi giải mã thì là chủ quan. Thật tình nên tôi phát chán và chẳng bao giờ tham gia giải mã mấy cái sấm Trạng. Đó là tâm sự của tôi.

Quí vị cứ tự nhiên.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nếu là chính giác nhưng nhìn mũi tên đó bay đến mà chỉ đứng nhìn thì cũng khó làm . Càng đến ngày định mệnh thì càng sốt ruột nóng nảy , nhưng mà lực bất đồng tâm chỉ còn nước nhìn mũi tên bay đến . Rất nhiều người là mục tiêu của mũi tên này , ngay cả những người thân mà cũng bị thì thật khó mà làm ngơ nhìn NHÂN QUẢ báo ứng .

Giảng giải sâu tý nữa đề mọi người hiểu rõ thì hay hơn.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Một trong những nguyên nhân khó khăn, do thiếu cơ sở "Văn bản học" thích hợp mang tính giáo trình.

Thích Ca Mâu Ni nói:

" Các Tỳ Khưu ! Xưa kia khi Ta còn là Bồ Tát, chưa thành chính giác, Ta tự nghĩ: Ta không hể quan tâm đến việc ai điều khiển mũi tên, hoặc mũi tên đó bay đi đâu. Đối với Ta, điều quan trọng là trả lời cho câu hỏi: làm thế nào để cứu con người thoát khỏi tai nạn do mũi tên đó gây ra."

Việt Nam:

Cháu Sin lỗi các bác các chú

làm thế nào để cứu con người thoát khỏi tai nạn do mũi tên đó gây ra

Câu trả lời là:

"Đức năng thắng số"

câu này phật cũng dạy thì phải

vì mũi tên cũng chỉ là hình ảnh ẩn dụ mà thôi

Share this post


Link to post
Share on other sites

Việt Nam:

Nhà sư Vạn Hạnh, học thông Tam học, chuyên tu tập "Tổng trì tam ma địa", lời nói nào của Nhà Sư cũng được thiên hạ coi là Sấm ngữ. Vạn Hạnh ủng hộ Lý Công Uẩn lên ngôi, lập nhà Lý thay nhà Lê. (Đại Việt Sử Ký Toàn Thư ghi: nhà sư Vạn Hạnh viên tịch năm Thuận Thiên 16 - 1025).

Trước khi viên tịch, Từ Đạo Hạnh bảo với đồ đệ rằng:

"Duyên nghiệp của ta chưa hết, còn phải thác sinh để tạm giữ ngôi Vua. Ngày sau thọ chung sẽ được làm Thiên tử ở cõi Trời thứ 33, nếu thấy chân thân ta tổn hoại, thì lúc ấy Ta mới nhập Nê Hoàn, không còn trụ trong vòng sinh tử nữa". [ Thọ chung thời vi tam thập tam thiên tử, nhược kiến chân thân tổn hoại tắc ngã phương nhập Nê Hoàn bất trụ sinh diệt hỹ ].

Tại sao có câu nói "cõi Trời thứ 33" ?

Tôi tìm hiểu được các Thầy cho biết : Tam Thập Tam Thiên - 33 tầng trời. Tầng thứ 33 là tầng Đế Thích Thiên hay còn gọi Ngọc Hoàng Thượng Đế, còn 32 nước trời kia là Chư hầu. Tất cả đều ngự ở núi Tu Di, trên đình là Trời Đế Thích (Ngọc Hoàng Thượng Đế). Xung quang núi Tu Di có Trời Tứ Đại Thiên Vương bảo vệ. Thời gian Năm ở 33 cõi Trời được tính: 100 năm ở cõi Người bằng một ngày một đêm ở 33 cõi Trời. Thọ mạng của Thiên chúng ở đây là 1000 năm của 33 cõi trời (độ số thời gian tương tự tính như cõi Người 1 tháng bằng 30 ngày, một năm có 12 tháng).

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cháu Sin lỗi các bác các chú

Thì ra ý tưởng của cháu đã đc các cụ đưa ra từ lâu lắm rồi

vì ý của cháu chính là

khéo bày trận thì ko cần đánh nhưng nếu bảo là

Khéo cầm quân ko cân bày trận thì chắc ko hợp với hoàn cảnh bây giờ

nếu ko chứng minh mạnh hơn tất cả thì sẽ khó mà làm được gì khi nước nào cũng đặt lòng tham lên đâu

còn cách của cháu nếu thêm kế "Dĩ dật đãi đao" vào thì đúng như vua Trần Nhân Tông nói

chính là khéo bày trận ko cần đánh

(đây là lân đầu tiên cháu đọc đc câu này vi ham chơi các chú thông cảm)

Trần Khánh Dư đề tựa cho quyển Vạn kiếp tông bí truyền thư của đức Thánh Trần chứ không phải vua Trần Nhân Tông nói thế. :(

Share this post


Link to post
Share on other sites

PHẦN 2: NHẬN DIỆN QUÊ HƯƠNG THÁNH NHÂN???

--------000-------

1-Thủy trung tàng bảo cái - Một vật gì đó ở trong nước - Tức quẻ KHẢM

2-

Hứa cập thánh nhân hương Quẻ KHẢM mà chỉ danh tự thì địa danh đó nhất định có bộ THỦY. Địa danh theo sấm trạng không biết dựa trên giới hạn hành chính nào: tỉnh, huyện hay thôn??? Ở đây tôi xin chọn giới hạn hành chính là tỉnh, các tỉnh có tên liên quan đến bộ thủy, đó là: Hải Dương, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Châu Đốc (bao gồm các tỉnh An Giang, Cà Mau khi xưa), Minh Hải (Cà Mau, Bạc Liêu), Kiên Giang.

3-Địa giới xỉ vị bạch

4-Thủy trầm nhĩ bất (bắc) kinh Có bản chép là bắc để ghép thành Bắc Kinh. Nếu là Bắc Kinh thì không hợp lý cho lắm, đã là Sấm thì không nói thẳng ra như thế. Quê hương Thánh nhân gần nơi biên giới, nơi hay bị nước nhấn chìm mà không ai sợ hãi. Đó là ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Đây có thể là câu khoanh vùng lại của sấm trạng; Các tỉnh này vào mùa lũ nhà cửa thường hay bị lũ nhấn chìm, đó là điều tự nhiên hằng năm nên không ai sợ. Từ những dữ kiện đã luận ở trên, ta gói gọn lại nơi Thánh Nhân sinh ra sẽ nằm ở các tỉnh ĐBSCL: Minh Hải (Cà Mau, Bạc Liêu), Bạc Liêu, Vĩnh Long, Châu Đốc (An Giang), Kiên Giang. Trong sấm lại có câu “Bảo Giang thiên tử xuất”, nghĩa là thiên tử sinh ra gần nơi con sông quý. Sông MêKong là sông quý với chín đầu rồng nằm ở Tây Nam Bộ (tức là sông cha); Tại cuối nguồn Sông Hậu (Cần Thơ) có một nhánh sông chảy dài lần lượt qua các tỉnh là Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiêng Giang, Bạc Liêu, Cà Mau gọi là sông Phụng Hiệp (tức là sông mẹ). Long – Phụng là sự kết giao của trời đất, đây có thể là long mạch phát nhân tài chăng??? Theo từ điển Thiền Chu: Người xưa xem điềm chim Phượng Hoàng là điềm xuất vua chúa.

Từ dữ kiện trên ta tiếp tục thu nhỏ vùng tìm kiếm xuống còn 3 tỉnh là Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiêng Giang, Bạc Liêu, Cà Mau.

Lại có câu: “Thiên sinh thiên tử ư hỏa thôn”. Câu này địa bàn phân vùng sẽ nhỏ hơn và chỉ ra chính xác đích danh nơi Thánh sinh. Nhưng đến đây tôi xin phép không diễn giải phần này.

7- Mộc hạ châm châm khẩu :

Được chữ “Thiện”. Vậy tên Thánh nhân có bộ Thiện.

8- Hứa cập thánh nhân danh

Đề cập đến tên Thánh Nhân.

9- Danh thế xuất nan lường

Từ suy luận trên, kết hợp câu trên và câu dưới ta luận: Thánh nhân xuất thân trong một gia đình bình thường (hoặc là hướng tây) làm được những việc mà người khác cho rằng khó làm được.

Từ dữ kiện trên ta tiếp tục thu nhỏ vùng tìm kiếm xuống còn 3 tỉnh là Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiêng Giang, Bạc Liêu, Cà Mau. Lại có câu: “Thiên sinh thiên tử ư hỏa thôn”. Câu này địa bàn phân vùng sẽ nhỏ hơn và chỉ ra chính xác đích danh nơi Thánh sinh. Nhưng đến đây tôi xin phép không diễn giải phần này.

Thiên cơ đã lộ nên vụng nghĩv là ý trời muốn cho mọi người biết :

http://dantri.com.vn/c20/s20-380257/phat-h...n-chet-troi.htm

Đây có phải là cá Ông ( được xem như Thần của biển ) vào chầu Thánh không ?

Vài lời mạn đàm , mong Thánh Nhân xá tội !

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted (đã chỉnh sửa)

Khi Thánh Nhân xuất hiện , cụ Trạng đã nhắn nhủ chúng ta là phận làm người thì phải tu tâm dưỡng tánh mới hợp lòng trời và ứng với cơ tạo hóa của trời đất muốn ban phước lành cho những người có hạnh đức và trừng phạt những kẻ gian tà tham lam .

" Xem cơ trời đến thời bất tạo

Thấy vĩ tinh liệu rạo cho mau

Nguôi lòng tham phú tham giàu

Tìm nơi Tam Bảo để hầu bảo thân "

Trời thuơng người Vô Minh nên đã thị hiện nhiều điềm báo để khuyên răn con người trước khi Tịnh Hóa cõi trần . Ma Phật không thể sống chung nên Phật hiện thì tất Ma tiêu , nên những ai muốn hưởng điềm lành của nhà phật thì cốt phải làm sự tốt lanh đến đồng loại . Nguyện cùng Thánh Nhân lập đời sống An Lạc Viên Mãn !

Gần đây điềm lành trên lưng " Rùa Thần" đã nhắc nhở chúng ta như vây :

http://www.tinmoi.vn/Ly-ky-chuyen-giai-ma-...n-03134945.html

Edited by vothuongdao

Share this post


Link to post
Share on other sites