Nguyen Huynh Thai

Kiến Giải Mới Về Sấm Trạng

70 bài viết trong chủ đề này

Vậy mới nói, tài không cần tuổi; còn tâm thì còn phải trải để nghiệm, để giác ngộ, để rồi mới thức tỉnh.

Chỉ có tâm thật sáng, thật sạch, thật trong mới quy phục được lòng người. Cái này không thể học được!

Cháu Sin lỗi các bác các chú

Chú nói đến tâm đến trải nghiệm thì trong sấm có câu

"Giang hồ tử sỹ Đào Tiềm xuất du

Tướng Thần hệ xuất y chu"

phân tích 2 câu này thì thấy

Thứ nhất trải nghiệm

Giang hồ: là nơi học rất nhanh với những ng có khả năng tiếp thu và thích ứng tốt

Tử sỹ: là ko cần 1 cái zì hay nói cách khác sống chết ko quan trọng (đoạn sau ko phải phân tích)

kết quả của việc trải nghiệm giang hồ và ko cần sống chết là zi

Y chu: nghĩa là hoàn chỉnh

Có thể chú nhầm thánh nhân cao tuổi là do ko để ý chữ giang hồ tử sỹ chăng

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ðoài phương phước điạ giáng linh

Cửu trùng thụy ứng long thành ngủ vân

Phá điền thiên tử giáng trần

Dũng sĩ nhược hai mưu thần như lâm

Trần công nai thị phúc tâm

Giang hồ tử sĩ đào tiềm xuất du

Tướng thần hệ xuất y chu

Thứ kỵ phục kiến Ðường ngu thi hành

Hiệu xưng thiên hạ thái bình

Ðông Tây vô sự Nam thành quốc gia .

Theo ý tôi, thì tôi không thể giải những câu như trên.

Thứ nhất, nó không có chìa khóa để luận giải nên rất dễ dẫn đến những suy nghĩ chủ quan do người giải áp đặt.

Thứ hai, người ta nói "thi tại ngôn ngoại". Nghĩa là, tác giả viết một đằng người dịch hiểu một nẻo, ngưởi đọc còn đi xa nữa.

Thứ ba, tôi cũng nghĩ câu này không phải là Sấm như tác giả Lưu Văn Vịnh trong Việt Sử Siêu Linh đã trình bày. Câu này nói đến Trần Trọng Kim thời Bảo Đại.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Theo ý tôi, thì tôi không thể giải những câu như trên.

Thứ nhất, nó không có chìa khóa để luận giải nên rất dễ dẫn đến những suy nghĩ chủ quan do người giải áp đặt.

Thứ hai, người ta nói "thi tại ngôn ngoại". Nghĩa là, tác giả viết một đằng người dịch hiểu một nẻo, ngưởi đọc còn đi xa nữa.

Thứ ba, tôi cũng nghĩ câu này không phải là Sấm như tác giả Lưu Văn Vịnh trong Việt Sử Siêu Linh đã trình bày. Câu này nói đến Trần Trọng Kim thời Bảo Đại.

Cháu Sin lỗi các bác các chú

thứ 1: Theo cháu ngoài cụ NBK thì có 2 ng biết 1 cách chính xác là thánh nhân đc nói đến và ng có duyên với thánh nhân

Thứ 2: Còn về việc dich thì có thể sai nhưng theo cháu ng dich là học giả mà các học giả thì việc sai là gần như ko có

Thứ 3: nếu mà Trần Trọng Kim mà có tên trong sấm chắc zờ thời thế sẽ khác đi, cháu vừa đọc lại thấy ông nay đâu có đổi họ Đào và ko phải gọi là xuất du mà là trốn chạy là đúng nhất

cuối cùng thì nếu chú muốn có kết quả giải sấm đúng chú phải tìm ra logic của các lời sấm khớp với nhau thì sẽ ra kết quả đúng

cháu xin đưa ra ví dụ:

"Tướng thần hệ xuất y chu" của cụ NBK

với

"Cuộc càn quét từ trên trời" của Notradamus

chú thấy 2 câu này giống nhau ở điểm nào và khác nhau ở điểm nào

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ý của NoMatterWhat là gì? Có phải muốn thắc mắc tại sao tôi nói ông Thánh lúc xuất 70 tuổi mà trong các câu trích dẫn trên lại có dùng từ “trẻ con” hay “trai” ???

Điểm lại Sấm Trạng ta thấy có các mốc thời gian sau:

Mốc năm sinh -> mốc “phá điền” (2004) -> mốc “nhị ngũ” -> mốc “lục thất”

Mốc “phá điền” : có thể chỉ thời điểm ông ta giác ngộ và bắt đầu lý tưởng của mình?

Mốc “nhị ngũ”: thời điểm chuyển biến xãy ra

Mốc “lục thất”: thời điểm ổng chính thức ra mặt.

Để rõ hơn vấn đề trên tôi trích dẫn câu chuyện cuộc đời của đức Phật Thích Ca, như sau:

Thái tử Tất-Đạt-Đa từ lúc sinh ra, lớn lên, đến năm 29 tuổi vẫn trải qua một cuộc sống bình thường như bao người khác giống như địa vị của mình. Nghĩa là được dạy dỗ, học hành, cưới vợ và sinh con.

Đến năm 29 tuổi vì thấy cảnh khổ của nhân gian ngài phát tâm từ bi mà vứt bỏ lại địa vị, người vợ, đứa con mới sinh của mình mà đi tìm câu trả lời, tại sao chúng sinh lại khổ như vậy?

Đầu tiên, ngài tìm đến các tăng sĩ tu theo trường phái khổ hạnh nhưng không tìm được câu trả lời. Cuối cùng, ngài đến Giác Thành, ngồi thiền dưới gốc cây bồ đề tịnh tâm. Đến năm 35 tuổi, ngài giác ngộ và biết mình là Phật.

Ngài biết rằng những giác ngộ của mình không một ngôn từ nào có thể diễn tả được nên ngài im lặng. Sau vì lòng từ bi với chúng sanh và sự thỉnh cầu của năm vị tì-kheo (sư) mà ngài chấm dứt im lặng, bắt đầu thuyết pháp.

Từ lúc bắt đầu thuyết pháp đến lục ngài tịch diệt (năm 80 tuổi) ngài cũng trải qua những khó khăn như sự ám hại của đề-bà-đạt-đa, sự quyến rũ của ma vương…

* * *

Ta thấy để để đạt được đạo mỗi bậc thánh đều phải trải qua một quá trình, đó là: học hỏi, trải nghiệm, giác ngộ, hành đạo và cuối cùng là đạt đạo (Giesu, mohammad cũng vậy).

Theo Sấm thì ông Thánh này thì “nhân nghĩa”, “đạo đức” không ai địch nỗi. Do đó, ông ta cũng phải trải qua quá trình như trên. Không thể có chuyện một người nào đó tự nói rằng, tôi thương người lắm, ai ai cũng là người thân của tôi, đáng tuổi cha mẹ tôi là cha mẹ tôi, đáng tuổi anh tôi thì là anh tôi, đáng tuổi con cháu tôi thì là con cháu tôi…ai sẽ tin đây. Bạn có thấy hiện nay có rất nhiều người tự xưng là thiên tử, là thánh đó; liệu bạn có tin không hay chửi thầm là “đồ điên”.

Vì vậy để đạt được đạo đức kiểu “bất chiến tự nhiên thành” thì ông ta không thể trẻ được

Người đời có câu, “người không vì mình trời tru đất diệt”. Bởi vậy mới nói người mà xem phú quý như giấc mộng, đạo đức, nhân nghĩa làm người ta kính phục thì hiếm có, đáng xem là bậc thánh vậy.

"phá điền" là giống như lúc đức phật thây cảnh khổ và hồng trần không như mình nghĩ từ truớc đến giờ , ngài bắt đầu cảm thấy stress vì mọi thứ quá trái ngược với suy nghĩ sống trong hoàng gia của ngài , thế là cảm thấy bức xúc quá ngài mới bỏ lại tất cả mọi thứ để đi tìm kiếm cái đang thoi thúc ngài , ngài tìm kiếm cái mình cần tìm là gì ! Thế là ngài học theo cách luyện công như nằm trên gai nhọn ,khổ hình , nhịn đói suýt die , hên sao có 1 nguời phụ nữ cho ngài bát sữa tuơi để hồi phục nếu không chắc giờ hok có huyền thoại phật thích ca rùi :) . Sao đó ngài thấy cuộc đời khác lạ và biết trân trọng sinh mênh hơn , biết quí trọng những cái tồn tại bình thuờng xung quanh mình hơn , ngài từ từ huởng thụ và cảm nhận rõ nét cuộc sống với từng huơng vị mạnh mẽ , từ ánh sáng quang minh , từ mùi thơm của giọt suơng sớm , và mùi bị của đống rơm đồng nội . Từ từ cái mà ngài cảm nhận dần dần ngài biết cái mình tìm kiếm đang thu hẹp phạm vi về chính bản thân ngài , thân thể ngài đã cảm nhận tự nhiên , cốt nhục thân xác , ngài bắt đầu luyện theo cái CHÂN của đạo giáo trước . Từ cảm nhận chính xác về bản thân mình ngài mới thấy được lòng từ bi chân chính là như thế nào , và những việc mà ngài thường hay giúp mọi nguời đã xuất hiện duới cái nhìn khác hẳn của lòng từ bi chân chính . Đúng như câu nói " Nguời không vì mình trời tru đất diệt " mặc dù hơi tà đạo nhưng nó phản ánh đúng phần nào trong việc tu hành , không phải là cứ niệm kinh , làm việc thiện là sẽ đắc đạo , mà điều quan trọng là sự từ bi phải xuất phát từ tâm của mình , phải cảm nhận rõ bản thể của mình trong tự nhiên và thiện tâm sẽ cửa ải thứ 2 sẽ mới bắt đầu thực sự , nhưng đừng quên thiện tâm sẽ không sinh ra nếu chúng ta cứ nói " nguời không vì mình trời tru đất diệt " , bết bao nguời tu theo đạo giáo ( tu chân ) mà không tu thiện tâm nên đạo hạnh luôn có giới hạn .

Share this post


Link to post
Share on other sites

"phá điền" là giống như lúc đức phật thây cảnh khổ và hồng trần không như mình nghĩ từ truớc đến giờ , ngài bắt đầu cảm thấy stress vì mọi thứ quá trái ngược với suy nghĩ sống trong hoàng gia của ngài , thế là cảm thấy bức xúc quá ngài mới bỏ lại tất cả mọi thứ để đi tìm kiếm cái đang thoi thúc ngài , ngài tìm kiếm cái mình cần tìm là gì ! Thế là ngài học theo cách luyện công như nằm trên gai nhọn ,khổ hình , nhịn đói suýt die , hên sao có 1 nguời phụ nữ cho ngài bát sữa tuơi để hồi phục nếu không chắc giờ hok có huyền thoại phật thích ca rùi :) . Sao đó ngài thấy cuộc đời khác lạ và biết trân trọng sinh mênh hơn , biết quí trọng những cái tồn tại bình thuờng xung quanh mình hơn , ngài từ từ huởng thụ và cảm nhận rõ nét cuộc sống với từng huơng vị mạnh mẽ , từ ánh sáng quang minh , từ mùi thơm của giọt suơng sớm , và mùi bị của đống rơm đồng nội . Từ từ cái mà ngài cảm nhận dần dần ngài biết cái mình tìm kiếm đang thu hẹp phạm vi về chính bản thân ngài , thân thể ngài đã cảm nhận tự nhiên , cốt nhục thân xác , ngài bắt đầu luyện theo cái CHÂN của đạo giáo trước . Từ cảm nhận chính xác về bản thân mình ngài mới thấy được lòng từ bi chân chính là như thế nào , và những việc mà ngài thường hay giúp mọi nguời đã xuất hiện duới cái nhìn khác hẳn của lòng từ bi chân chính . Đúng như câu nói " Nguời không vì mình trời tru đất diệt " mặc dù hơi tà đạo nhưng nó phản ánh đúng phần nào trong việc tu hành , không phải là cứ niệm kinh , làm việc thiện là sẽ đắc đạo , mà điều quan trọng là sự từ bi phải xuất phát từ tâm của mình , phải cảm nhận rõ bản thể của mình trong tự nhiên và thiện tâm sẽ cửa ải thứ 2 sẽ mới bắt đầu thực sự , nhưng đừng quên thiện tâm sẽ không sinh ra nếu chúng ta cứ nói " nguời không vì mình trời tru đất diệt " , bết bao nguời tu theo đạo giáo ( tu chân ) mà không tu thiện tâm nên đạo hạnh luôn có giới hạn .

Cháu Sin lỗi các bác các chú

Chú nói như vậy thì chắc chắn Thánh nhân 9/10 phần là theo đạo phật

Nhưng theo Notrasdamus thì sẽ có tôn giáo mới nhưng rất có thể ko có tôn giáo nào

cháu xin lấy ví dụ:

bên TQ nghe đến kinh dich thì bắt buộc phải làm theo

VN lại ko như thế mà sử dụng như 1 công cụ để làm đẹp cho đời

đây là sự so sánh của những cổ vật gốm sứ của TQ và cùa VN còn để lại từ thế kỷ trước

Share this post


Link to post
Share on other sites

"Giang hồ tử sỹ Đào Tiềm xuất du

Tướng Thần hệ xuất y chu"

Đào Tiềm: Là một nhà thơ, đời Tấn bên Trung Quốc. Ông vì chán cảnh gian thần lộng quyền mà từ quan, lui về ở ẩn. Người đời sau vì mến mộ đức độ của ông nên gọi ông là "tuẫn tiết tiên sinh".

Giang hồ: Là chỉ một người vì bất mãn mà sống nay đây, mai đó. Sau này do ta "lậm" truyện chưởng của Kim Dung nên hiễu những người thích nói chuyện bằng "đấm đá" là giang hồ.

"Trần công nãi thị phúc tâm

giang hồ sỹ tử Đào Tiềm xuất du

..."

Có nghĩa là ông Trần Trọng Kim ổng vì bất mãn mà bỏ ra nước ngoài nhưng mà cái chí khí với cái khí tiết của ổng thanh cao như ông Đào Tiềm.

Đây rõ ràng là sấm giả, có dụng ý tuyên truyền.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Có nghĩa là ông Trần Trọng Kim ổng vì bất mãn mà bỏ ra nước ngoài nhưng mà cái chí khí với cái khí tiết của ổng thanh cao như ông Đào Tiềm.

Đây rõ ràng là sấm giả, có dụng ý tuyên truyền.

Cháu Sin lỗi các bác các chú

Sấm trạng có đoạn cuối

"Ðoài phương phước điạ giáng linh

Cửu trùng thụy ứng long thành ngủ vân

Phá điền thiên tử giáng trần

Dũng sĩ nhược hai mưu thần như lâm

Trần công nai thị phúc tâm

Giang hồ tử sĩ đào tiềm xuất du

Tướng thần hệ xuất y chu

Thứ kỵ phục kiến Ðường ngu thi hành

Hiệu xưng thiên hạ thái bình

Ðông Tây vô sự Nam thành quốc gia ."

Câu đầu nói về hướng tây trong khi ông Trần Trọng Kim

tại làng Kiều Linh, xã Đan Phố, huyện Nghi Xuân tỉnh Hà Tĩnh

câu thứ 2 Long thành ở đâu cũng công nhận ông này dạy trường Bưởi thuộc tây Long Thành :)

Câu thứ 3: Chắc là giải nghĩa đây

"nền vàng hình chữ nhật, giữa có hình quẻ Ly màu đỏ thẫm"

Nhưng sao ko thấy hiệu xưng thiên hạ thái bình nhỉ :D

Sao bảo Đông Tây chưa vô sự ông Trần Trọng Kim của chú đã ở đâu rồi hay đoạn sau ko liên quan zi

Sao bảo tướng thần mà:

ông lại trở về Việt Nam sống thầm lặng và mất tại Đà Lạt vào ngày 2 tháng 12năm 1953http://vi.wikipedia.org/wiki/1953, thọ 71 tuổi.

theo

http://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%E1%BA%A7n_Tr%E1%BB%8Dng_Kim

Còn về phần giải thích chữ Giang hồ cái zì cũng có mặt trái của nó Giang hồ cũng thế

đúng hay sai thì chú cứ so sánh giữa những câu sấm với những lời tiên tri thì biết nếu khớp với nhau thì chắc ko sai

Share this post


Link to post
Share on other sites

LỜI TIÊN TRI 2009.

Trong năm nay sẽ có một hiện tượng tự nhiên rất lạ, liên quan đến quân sự mà khoa học hiện đại không thể giải thích được

Cháu Sin lỗi các bác các chú

Bàn mãi về 1 vấn đề ko thích lắm hay chuyển sang xem thánh nhân dung cách zi để thực hiện ý định của mình (hòa bình duy tri mấy trăm năm)

Tất nhiên phải có giới hạn

- thứ nhất phải nói ra đc kết quả của việc liên quan đến Quân sự đấy

- thỏa mãn điều kiên với câu "Cuộc càn quét từ trên trời" của Nostradamus nêu ra(vì chú bào sấm trạng sai cháu chuyển qua lời tiên tri cua Nostradamus vì vẫn zữ nguyên bản gốc)

- Kính lão đắc thọ mời các bác các chú bắt đầu

Share this post


Link to post
Share on other sites

(Thiên Sứ @ Aug 30 2009, 01:46 PM)

LỜI TIÊN TRI 2009.

Trong năm nay sẽ có một hiện tượng tự nhiên rất lạ, liên quan đến quân sự mà khoa học hiện đại không thể giải thích được

Có thể là hiện tượng này, người ta nói rằng đó là kết quả của việc thử tên lửa của Nga bị thất bại.

Quầng sáng lạ trên bầu trời Na Uy

Một quầng sáng lớn bí ẩn xuất hiện lúc sáng sớm nay trên bầu trời Na Uy, khiến người dân trên khắp thế giới xôn xao.

Posted Image

Quầng sáng hình xoắn ốc trên bầu trời Na Uy sáng nay. Ảnh: The Sun.

Theo The Sun , hàng nghìn người đã gọi điện tới Viện Khí tượng Na Uy vào sáng sớm hôm nay để thông báo và hỏi về của một vầng sáng hình xoắn ốc trên bầu trời vùng Trondelag. Hiện tượng kỳ bí này xuất hiện vào khoảng 8h45 theo giờ địa phương.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Có thể là hiện tượng này, người ta nói rằng đó là kết quả của việc thử tên lửa của Nga bị thất bại.

Cháu Sin lỗi các bác các chú

Theo cháu thi lại khác vì hiện tượng của chú TS ko liên quan zi đến những kết quả mà các nhà tiên tri đã đưa ra

Sẽ tuơng tự như trận Bích Xích năm xưa của Gia Cát Lượng

- Dùng thiên nhiên để khống chế thủy quân(tất nhiên ko chỉ là 1 trận gió)

- Dùng trận pháp khống chế bộ binh

Chắc đấy là 2 thứ ko thể đổi trong binh pháp mới nhưng theo cháu chỉ có thế thì chưa đủ mời các bác các chú bổ xung

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cháu Sin lỗi các bác các chú

Theo cháu thi lại khác vì hiện tượng của chú TS ko liên quan zi đến những kết quả mà các nhà tiên tri đã đưa ra

Sẽ tuơng tự như trận Bích Xích năm xưa của Gia Cát Lượng

- Dùng thiên nhiên để khống chế thủy quân(tất nhiên ko chỉ là 1 trận gió)

- Dùng trận pháp khống chế bộ binh

Chắc đấy là 2 thứ ko thể đổi trong binh pháp mới nhưng theo cháu chỉ có thế thì chưa đủ mời các bác các chú bổ xung

Chẳng hiểu nói cái gì. Chịu.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chẳng hiểu nói cái gì. Chịu.

Cháu Sin lỗi các bác các chú

Theo ý kiến của cháu thì cái gì cũng phải làm mới có

cháu VD: nếu ko ai đứng ra làm vụ 4000 năm văn hiến của đân tộc thì sao lấy lại đc

nhưng làm cái gì cũng phải có cách hay nói như cụ Hồ là

"Thất thế hai xe đều bỏ phí

Gặp thời một tốt cũng thành công"

còn ở trên cháu đang cố gắng suy luận để tìm hiểu cách làm để ra kết quả của việc mà Nostradamus nói

"Cuộc càn quyét từ trên trời"

tất nhiên là ko phải việc bình thường nào cũng có kết quả giống nhau vì các cụ có câu:

"Suy nghĩ khác, hành động khác, tạo ra kết quả khác"

rõ ràng có kết quả phi thường giời lập luận logic để ra suy nghĩ và hành động theo các bác các chú thì sao

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cháu Sin lỗi các bác các chú

Theo cháu thi lại khác vì hiện tượng của chú TS ko liên quan zi đến những kết quả mà các nhà tiên tri đã đưa ra

Sẽ tuơng tự như trận Bích Xích năm xưa của Gia Cát Lượng

- Dùng thiên nhiên để khống chế thủy quân(tất nhiên ko chỉ là 1 trận gió)

- Dùng trận pháp khống chế bộ binh

Chắc đấy là 2 thứ ko thể đổi trong binh pháp mới nhưng theo cháu chỉ có thế thì chưa đủ mời các bác các chú bổ xung

Cháu Sin lỗi các bác các chú

Cháu xin phân tích sao lại có suy nghĩ như thế

- Trận Xích bich thì ai cũng biết là Gia Cát Lượng gọi gió đông nam để đánh quân tào thì là dùng thiên nhiên nhưng trận này 2 bên tổn thất rất nhiều quần

- Khi Lưu Bị đánh ngô bị Lục Tốn đuổi gặp phải trận của Gia Cát Lượng thì ko dám đuổi nữa

- Phối hợp 2 dữ liệu này lài thì sẽ có 1 cách đánh rất hay là dùng Thiên nhiên khống chế thủy quân, dùng trận pháp để cản quân đich

Cháu VD: dùng đúng cách này thì phá đc sự phối hợp của quân mĩ gồm Thủy quân, không quân, thủy quân lục chiến (2/3 bị khóa ko biết ko quân mặt đất làm zi)

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nói về sấm thì quê tôi nhiều lắm, ví dụ như câu: Sứ Vương dọn đường Quỷ Vương ra, Quỷ Vương dọn đường Thánh Vương ra. Sứ Vương và Quỷ Vương đã xuất thế, vậy Thánh Vương đâu? hay như câu: ba làng mới có một trâu, chín cô thôn nữ vuốt râu ông già; ban đầu người ta không hiểu nói về cái gì, nhưng khi cải cách ruộng đất, máy cày được đưa vào sử dụng và cuộc chiến tranh thống nhất đất nước diễn ra vô cùng khốc liệt, nam thanh niên quê tôi hi sinh gần hết chỉ còn người già, đàn bà và trẻ nhỏ thì người ta mới hiểu được câu sấm ấy. Có người hỏi tôi: ông cứ hay nói về sấm, vậy sấm là gì? tôi trả lời " sấm là những lời dự đoán mơ hồ trước về một vấn đề nào đấy mà người ta không hiểu nói về vấn đề gì, khi vấn đề nào đấy xẩy ra, người ta mới hiểu à thì ra là thế!" . Còn rất nhiều lời sấm nữa, lúc nào rỗi tôi sẽ đăng tiếp!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nói về sấm thì quê tôi nhiều lắm, ví dụ như câu: Sứ Vương dọn đường Quỷ Vương ra, Quỷ Vương dọn đường Thánh Vương ra. Sứ Vương và Quỷ Vương đã xuất thế, vậy Thánh Vương đâu? hay như câu: ba làng mới có một trâu, chín cô thôn nữ vuốt râu ông già; ban đầu người ta không hiểu nói về cái gì, nhưng khi cải cách ruộng đất, máy cày được đưa vào sử dụng và cuộc chiến tranh thống nhất đất nước diễn ra vô cùng khốc liệt, nam thanh niên quê tôi hi sinh gần hết chỉ còn người già, đàn bà và trẻ nhỏ thì người ta mới hiểu được câu sấm ấy.

anlongcusy có ý gì ?????

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bác anlongcusy lại nhầm giữa Sấm và Cao Dao rùi.

Sấm ít nhất phải được viết do một bậc chân sư am hiểu về lý học, chiêm tinh...đồng thời người đó phải có một nhân cách lớn, vô vụ lợi.

Nội dung Sấm phải mang tính thời đại, có ảnh hưởng rộng lớn đến đại đa số quần chúng.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cháu Sin lỗi các bác các chú

Chú nói như vậy thì chắc chắn Thánh nhân 9/10 phần là theo đạo phật

Nhưng theo Notrasdamus thì sẽ có tôn giáo mới nhưng rất có thể ko có tôn giáo nào

Đạo là gì?

Giả như ta đang đứng ở điểm bắt đầu A, ta muốn đi đến điểm D, ta sẽ trải qua đoạn đường B, C.

Để đi đến điểm D, ta có thể dùng nhiều phương tiện như đi bộ, xe đạp, xa máy, ô-tô...

Ta gọi Đạo là đích đến D. Nghĩa là cái đích mà ta muốn phấn đấu đến để xây dựng một tâm hồn cao thượng và thánh thiện. Đạo chỉ có điểm bắt đầu mà không có điểm kết thúc.

Ta gọi Tôn giáo là phương tiện. Ta có phương tiện có thể đi nhanh và có phương tiện đi chậm. Tôn giáo cũng vậy.

Trên con đường đi đó có gai góc và có nhiều ngã rẽ khiến ta sẽ lạc lối.

Đạo ngày nay

Ngày nay, người ta lại làm điều ngược lại LẤY TÔN GIÁO LÀM ĐẠO - LẤY GIÁO ĐIỀU HAY TRÌ GIỚI LÀM ĐÍCH ĐẾN.

Người ta mong muốn đấng tối cao che chở cho những tham vọng, những mưu đồ của cá nhân mình...Nhưng đâu dễ có điều đó. Một ngày người ta hỏi rằng, đấng tối cao ở đâu, phật ở đâu? Không có gì cả, tất cả là lừa bịp, hãy làm mọi cách để đạt được cái mà mình thích rồi ai cũng được rửa tội và lên thiên đàn. Điều đó dần làm cho con người đánh mất niềm tin về đạo đức, cố sống trong sự tham vọng điên cuồng về vật chất. Không ngừng chà đạp, không ngừng chiếm đoạt.

Đức Phật có dạy rằng:

"Hãy tự mình là ngọn đèn cho chính mình, hãy tự mình y tựa chính mình, chớ y tựa một cái gì khác. Dùng chánh pháp làm ngọn đèn, dùng chánh pháp làm chỗ nương tựa, chớ nương tựa một cái gì khác"

Một người tự xưng là "tôi có đạo", hãy xem người ấy đã làm những gì?

Ngày rằm hàng tháng người ta đi chùa, ăn chay và không sát sinh. Trong khi có những người khó khăn chìa tay xin giúp đở người ta nhỏ nước mắt xót thương và từ chối vì không thể giúp gì được trong khi điều kiện người ta có thể giúp.

Hay có những kẻ hàng ngày làm điều say quấy, xong đi xin tội, xong lại làm điều sai quấy. Với ý nghĩ rằng có đấng thiêng liêng cứu vớt đến thiên đàng.

Phép màu ở đâu?

Câu chuyện về một bé trai bị bệnh nan y không tiền chữa trị chỉ còn cách nằm chờ chết. Một nhà báo hay tin đưa câu chuyện này lên báo và mong muốn mọi người giúp em được chữa trị. Số tiền cần thiết được quyên góp, phép màu được thực thi. Nhà báo và những người hảo tâm kia trở thành bồ tát trong lòng bé trai kia.

Đức Phật đã nói, mỗi người chúng ta đều là một vị bồ tát sống. Hãy che chở cho những người không may mắn bằng mình, đó là phép màu ta ban cho họ. Rồi đến một ngày ta sẽ nhận được phép màu lúc cần thiết.

Nói cho cùng mỗi con người đều là những linh hồn yếu đuối được bọc trong cái thể xác to lớn kia,khôn ai sống với nhau hàng trăm năm cả, bởi vậy cùng trân trọng lẫn nhau là ta đang ở trên con đường tìm đạo.

Người đời hay có câu nói đầy chua chát là, "loài chó sống với nhau càng lâu thì càng yêu thương nhau, còn loài người sống với nhau càng lâu thì sẽ có cắn nhau". ;)

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nói về sấm thì quê tôi nhiều lắm, ví dụ như câu: Sứ Vương dọn đường Quỷ Vương ra, Quỷ Vương dọn đường Thánh Vương ra. Sứ Vương và Quỷ Vương đã xuất thế, vậy Thánh Vương đâu? hay như câu: ba làng mới có một trâu, chín cô thôn nữ vuốt râu ông già; ban đầu người ta không hiểu nói về cái gì, nhưng khi cải cách ruộng đất, máy cày được đưa vào sử dụng và cuộc chiến tranh thống nhất đất nước diễn ra vô cùng khốc liệt, nam thanh niên quê tôi hi sinh gần hết chỉ còn người già, đàn bà và trẻ nhỏ thì người ta mới hiểu được câu sấm ấy. Có người hỏi tôi: ông cứ hay nói về sấm, vậy sấm là gì? tôi trả lời " sấm là những lời dự đoán mơ hồ trước về một vấn đề nào đấy mà người ta không hiểu nói về vấn đề gì, khi vấn đề nào đấy xẩy ra, người ta mới hiểu à thì ra là thế!" . Còn rất nhiều lời sấm nữa, lúc nào rỗi tôi sẽ đăng tiếp!

Cháu Sin lỗi các bác các chú

theo cháu ý của chú anlongcusybàn tới bàn lui làm gì việc sẩy ra thì khắc rõ

nhưng cụ NBK lại nói:

"Chử Rằng lục thất nguyệt gian

Ai mà nghĩ được mới gan anh tài"

cháu thì nghe lời cụ NBK

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đạo là gì?

Đạo ngày nay

Đức Phật có dạy rằng:

Phép màu ở đâu?

Cháu Sin lỗi các bác các chú

cháu ko biết câu này của phật hay của ai

"Thứ nhất là tu tại gia, thứ 2 tu chợ, thư 3 tu chùa"nghĩa là tu chùa chỉ đứng thứ 3.

Nếu lấy VD là tât cả cùng theo 1 đạo thì lich sử có rồi đó là thời kỳ nhà Trần có câu

"Chùa xây khắp nơi, dân chúng 2/3 theo phật"

thế duy trì đc bao lâu

- Nhà Trần, tính từ năm 1225 đến 1400, chính thức trải qua 12 đời vua (từ Trần Thái Tông đến Trần Thiếu Đế).

Nhưng Nostradamus và Vanga nói là hơn 400 năm

cụ trạng nói:

“Hồng Lam ngũ bách niên thiên hạ.

Hưng tộ diên trường ức vạn xuân”

thế diện tích lớn hơn gấp nhiều lần

Có bao nhiêu dạo giáo cùng tồn tại nếu nói đạo lớn có 3 đạo chính chưa kể đạo nhỏ rồi những ông tự xưng thần chưa tính

ko sớm thì muôn lại có chiến tranh tôn giáo (chưa kể trung đông zờ)

thế theo chú giải quyết thế nào

có 3 cách

+ đốt sách giết nho (tần thủy hoàng đã làm)

+ thanh chừng các đạo giáo khác

+ cách tốt nhất là làm cho con ng nhận thức đc thôi

Cách thứ 3 thì Vanga cũng viết

"1 kiến thức cổ bị quên lãng sẽ quay lại"

chẳng nhẽ 5000 năm văn hiên VN chưa đủ cổ sao

thế cháu hỏi chú nếu áp đặt theo 1 đạo thì thế giời hỏi chú chắc thái bình quá

Share this post


Link to post
Share on other sites

“Đừng tin tưởng vào một điều gì vì phong văn.

Đừng tin tưởng điều gì vì vin vào một tập quán lưu truyền.

Đừng tin tưởng điều gì vì cớ được nhiều người nói đi nhắc lại.

Đừng tin tưởng điều gì dù là bút tích của thánh nhân.

Đừng tin tưởng điều gì dù thói quen từ lâu khiến ta nhận là điều ấy đúng.

Đừng tin tưởng một điều gì do ta tưởng tượng ra lại nghĩ rằng một vị tối linh đã khai thị cho ta.

Đừng tin tưởng bất cứ một điều gì chỉ vin vào uy tín của các thầy dạy các người.

Nhưng chỉ tin tưởng cái gì mà chính các người đã từng trải, kinh nghiệm và nhận là đúng, có lợi cho mình và kẻ khác. Chỉ có cái đó mới là đích tối hậu thăng hoa cho con người và cuộc đời. Các người hãy lấy đó làm chỉ chuẩn.”

Thiền sư THÍCH ĐỨC NHUẬN

( trích : http://www.phatviet.com/triethoc/phth/PHTH011.htm )

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cháu Sin lỗi các bác các chú

cháu ko biết câu này của phật hay của ai

"Thứ nhất là tu tại gia, thứ 2 tu chợ, thư 3 tu chùa"nghĩa là tu chùa chỉ đứng thứ 3.

Nếu lấy VD là tât cả cùng theo 1 đạo thì lich sử có rồi đó là thời kỳ nhà Trần có câu

"Chùa xây khắp nơi, dân chúng 2/3 theo phật"

thế duy trì đc bao lâu

- Nhà Trần, tính từ năm 1225 đến 1400, chính thức trải qua 12 đời vua (từ Trần Thái Tông đến Trần Thiếu Đế).

Nhưng Nostradamus và Vanga nói là hơn 400 năm

cụ trạng nói:

“Hồng Lam ngũ bách niên thiên hạ.

Hưng tộ diên trường ức vạn xuân”

thế diện tích lớn hơn gấp nhiều lần

Có bao nhiêu dạo giáo cùng tồn tại nếu nói đạo lớn có 3 đạo chính chưa kể đạo nhỏ rồi những ông tự xưng thần chưa tính

ko sớm thì muôn lại có chiến tranh tôn giáo (chưa kể trung đông zờ)

thế theo chú giải quyết thế nào

có 3 cách

+ đốt sách giết nho (tần thủy hoàng đã làm)

+ thanh chừng các đạo giáo khác

+ cách tốt nhất là làm cho con ng nhận thức đc thôi

Cách thứ 3 thì Vanga cũng viết

"1 kiến thức cổ bị quên lãng sẽ quay lại"

chẳng nhẽ 5000 năm văn hiên VN chưa đủ cổ sao

thế cháu hỏi chú nếu áp đặt theo 1 đạo thì thế giời hỏi chú chắc thái bình quá

thế còn nên văn minh maya thì sao có lẽ còn cổ hơn nền văn hiến của Việt Nam nữa . còn chiến tranh tôn giáo thì chẳng phải bây giờ mới có . nó có từ hơn ngàn năm trước rồi từ thời mà người phương tây còn thích đi thập tự chinh . còn tôn giáo nó là gì nếu hiểu một cách đơn giản và chính xác nó chỉ là những ý thức hệ của con người .

ps : theo ý kiến bé nhỏ của em . bà vanga muốn ám chỉ đến nền văn minh công xã nguyên thủy. nền văn minh này mới gọi là lâu và là nền văn minh chung của cả thế giới . và thực sự nếu xét về bản chất thì hơn hẳn các tôn giáo. :wub:

bằng chứng của sự quay lại của công xã nguyên thủy thì hãy nhìn vào các nước thụy điển hay na uy có thể nói là các nước bắc âu . con người cũng giống như trái đất vậy sau một vòng quay nó lại trở về điểm khởi đầu .

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Aiquoc ah.

Đây là một diễn đàn học thuật. Bởi vậy, chung ta nên tránh đề cập đến những tiền đề gây tranh luận dẫn đến xu hướng thể hiện quan điểm chính trị. Nó rất phiền phức. Ít nhất là lúc tôi đang chịu trách nhiệm với diễn đàn này.

Share this post


Link to post
Share on other sites

xin lỗi bác. cháu không có ý bàn về chuyện chính trị ở đây . chỉ vài dòng lý luận xoàng của người trẻ tuổi thôi . mong bác bỏ quá cho .

Share this post


Link to post
Share on other sites

xin lỗi bác. cháu không có ý bàn về chuyện chính trị ở đây . chỉ vài dòng lý luận xoàng của người trẻ tuổi thôi . mong bác bỏ quá cho .

Tôi cũng chỉ lưu ý anh như vậy thôi.

Bây giờ về v/d học thuật. Nếu anh nói đến nền văn minh Maya thì tôi cho rằng: Nến văn minh này để lại những di sản vật thể, thể hiện dấu tích của một nền văn minh, chứ không để lại những phương pháp luận chứng tỏ sự tồn tại của một hệ thống lý thuyết.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Năm 2010 đúng lời trong sấm thì thánh nhân xuất " phá điền " mà ! Nếu mà thánh trạng còn gọi là thánh nhân nữa thì hạng phàm phu như mình chắc chỉ như thầy bói xem voi thôi , nhưng mà thời đã điểm , nếu là thánh nhân sao chưa xuất diên ? Xem thử ngày sinh này có phải của thánh nhân ko : 06-05-1988 . Theo như bên vietlyso nói thì thánh nhân này cũng là di lặc giáng thế , vậy Ngài xuống đây để làm gì ?

Share this post


Link to post
Share on other sites