Nguyen Huynh Thai

Kiến Giải Mới Về Sấm Trạng

70 bài viết trong chủ đề này

PHẦN 2: NHẬN DIỆN QUÊ HƯƠNG THÁNH NHÂN???
--------000-------

1-Thủy trung tàng bảo cái - Một vật gì đó ở trong nước - Tức quẻ KHẢM
2-
Hứa cập thánh nhân hương Quẻ KHẢM mà chỉ danh tự thì địa danh đó nhất định có bộ THỦY. Địa danh theo sấm trạng không biết dựa trên giới hạn hành chính nào: tỉnh, huyện hay thôn??? Ở đây tôi xin chọn giới hạn hành chính là tỉnh, các tỉnh có tên liên quan đến bộ thủy, đó là: Hải Dương, Bạc Liêu, Vĩnh Long, Châu Đốc (bao gồm các tỉnh An Giang, Cà Mau khi xưa), Minh Hải (Cà Mau, Bạc Liêu), Kiên Giang.

3-Địa giới xỉ vị bạch
4-Thủy trầm nhĩ bất (bắc) kinh Có bản chép là bắc để ghép thành Bắc Kinh. Nếu là Bắc Kinh thì không hợp lý cho lắm, đã là Sấm thì không nói thẳng ra như thế. Quê hương Thánh nhân gần nơi biên giới, nơi hay bị nước nhấn chìm mà không ai sợ hãi. Đó là ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. Đây có thể là câu khoanh vùng lại của sấm trạng; Các tỉnh này vào mùa lũ nhà cửa thường hay bị lũ nhấn chìm, đó là điều tự nhiên hằng năm nên không ai sợ. Từ những dữ kiện đã luận ở trên, ta gói gọn lại nơi Thánh Nhân sinh ra sẽ nằm ở các tỉnh ĐBSCL: Minh Hải (Cà Mau, Bạc Liêu), Bạc Liêu, Vĩnh Long, Châu Đốc (An Giang), Kiên Giang. Trong sấm lại có câu “Bảo Giang thiên tử xuất”, nghĩa là thiên tử sinh ra gần nơi con sông quý. Sông MêKong là sông quý với chín đầu rồng nằm ở Tây Nam Bộ (tức là sông cha); Tại cuối nguồn Sông Hậu (Cần Thơ) có một nhánh sông chảy dài lần lượt qua các tỉnh là Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiêng Giang, Bạc Liêu, Cà Mau gọi là sông Phụng Hiệp (tức là sông mẹ). Long – Phụng là sự kết giao của trời đất, đây có thể là long mạch phát nhân tài chăng??? Theo từ điển Thiền Chu: Người xưa xem điềm chim Phượng Hoàng là điềm xuất vua chúa.
Từ dữ kiện trên ta tiếp tục thu nhỏ vùng tìm kiếm xuống còn 3 tỉnh là Cần Thơ, Hậu Giang, Sóc Trăng, Kiêng Giang, Bạc Liêu, Cà Mau.
Lại có câu: “Thiên sinh thiên tử ư hỏa thôn”. Câu này địa bàn phân vùng sẽ nhỏ hơn và chỉ ra chính xác đích danh nơi Thánh sinh. Nhưng đến đây tôi xin phép không diễn giải phần này.
7- Mộc hạ châm châm khẩu :
Được chữ “Thiện”. Vậy tên Thánh nhân có bộ Thiện.
8- Hứa cập thánh nhân danh
Đề cập đến tên Thánh Nhân.
9- Danh thế xuất nan lường
Từ suy luận trên, kết hợp câu trên và câu dưới ta luận: Thánh nhân xuất thân trong một gia đình bình thường (hoặc là hướng tây) làm được những việc mà người khác cho rằng khó làm được.

Share this post


Link to post
Share on other sites

"Thủy trung tàng bảo cái"

Chữ "cái" trong này tôi nghĩ là chữ 'cái' viết với bộ kim, nghĩa là chất Calcium.

'Trong nước có chất Calcium" có lẽ là đá vôi (CaCO3) hay là đá thạch cao (CaSO4) chăng ?

Có một chữ "cái" khác nghĩa là cái dù, cũng có thể.

"Thủy trầm nhĩ bất kinh"

Tôi nghĩ câu này chỉ một vùng 'đồng bằng' nào đó không bao giờ có lụt, tức là xung quanh có thể bị ngập lai láng nhưng 'nơi đó' không bao giờ ngập. Có thể là một khu đất cao, rộng khoảng mấy trăm mét vuông...

"Mộc hạ châm châm khẩu"

Tôi nghĩ cái này không phải là chiết tự, và nó ám chỉ 'họ' chứ không phải 'tên'.

'Mộc hạ' nghĩa là dưới cái cây, chắc là đất.

'Châm châm' là một động tác gì đó tương tự như 'đâm', 'chọc', 'chích',...

Toàn câu này có lẽ ám chỉ một 'dòng họ' nào đó trong tiếng Việt, đồng âm với một động tác 'châm châm' trên mặt đất, và để lại những dấu vết giống như cái 'khẩu'.

Một bản sấm nào đó chép câu này là 'mộc hạ liên đinh khẩu', câu chữ có khác, nhưng có lẽ cùng ám chỉ một thứ.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Phần 1: là phần tui luận về năm sinh Thánh nhân; khi nào xuất hiện?

Phần 2: là phần tui luận về tương lai Việt Nam sẽ có chuyện gì xãy ra?

Túm lại, là luận xong rồi. Đang đối chiếu với Thái Ất xem có đúng hay không.

Sơ sơ theo tui biết được thì sẽ không xãy ra vào 12/12/2012 (???)

--------

Mộc hạ châm châm khẩu"

Tôi nghĩ cái này không phải là chiết tự, và nó ám chỉ 'họ' chứ không phải 'tên'.

----

Trong sấm nói rằng là họ NGUYỄN hoặc họ LÝ rồi mà???

Share this post


Link to post
Share on other sites

--------

Mộc hạ châm châm khẩu"

Tôi nghĩ cái này không phải là chiết tự, và nó ám chỉ 'họ' chứ không phải 'tên'.

----

Trong sấm nói rằng là họ NGUYỄN hoặc họ LÝ rồi mà???

Trong sấm có nhắc tới họ Nguyễn, họ Lý, đúng. Nhưng tôi không nghĩ đấy là họ của "Thánh Nhân".

Có thể là họ của một nhân vật lớn nào đó...

Ngoài "Thánh Nhân" ra, sấm còn nhắc đến nhân vật "Bạch Sỹ" cơ mà.

Nhân đây, tôi có 1 anh bạn, quen trên mạng, không biết mặt mũi ra sao, chỉ biết hắn dùng nick Phá Điền. Tôi hỏi hắn nghĩ thế nào về sấm trạng, hắn chỉ nói : sấm trạng không chỉ là tiên trị, mà còn là binh pháp.

Tôi lại hỏi hắn vì sao lấy tên Phá Điền, hắn bảo phá chữ điền, thành chữ vương và 2 nét cổn hai bên, rồi thêm vào đúng 5 nét sẽ là họ của hắn. Thêm thế nào thì hắn không nói.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Trong sấm có nhắc tới họ Nguyễn, họ Lý, đúng. Nhưng tôi không nghĩ đấy là họ của "Thánh Nhân".

Có thể là họ của một nhân vật lớn nào đó...

Ngoài "Thánh Nhân" ra, sấm còn nhắc đến nhân vật "Bạch Sỹ" cơ mà.

Nhân đây, tôi có 1 anh bạn, quen trên mạng, không biết mặt mũi ra sao, chỉ biết hắn dùng nick Phá Điền. Tôi hỏi hắn nghĩ thế nào về sấm trạng, hắn chỉ nói : sấm trạng không chỉ là tiên trị, mà còn là binh pháp.

Tôi lại hỏi hắn vì sao lấy tên Phá Điền, hắn bảo phá chữ điền, thành chữ vương và 2 nét cổn hai bên, rồi thêm vào đúng 5 nét sẽ là họ của hắn. Thêm thế nào thì hắn không nói.

"Phá điền thiên tử xuất".

lấy cái tên Phá Điền chắc cũng có ý nghĩa :unsure: .

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào bạn, Kadest

Trong sấm có nhắc tới họ Nguyễn, họ Lý, đúng. Nhưng tôi không nghĩ đấy là họ của "Thánh Nhân".

Có thể là họ của một nhân vật lớn nào đó...

Ngoài "Thánh Nhân" ra, sấm còn nhắc đến nhân vật "Bạch Sỹ" cơ mà.

Nhân đây, tôi có 1 anh bạn, quen trên mạng, không biết mặt mũi ra sao, chỉ biết hắn dùng nick Phá Điền. Tôi hỏi hắn nghĩ thế nào về sấm trạng, hắn chỉ nói : sấm trạng không chỉ là tiên trị, mà còn là binh pháp.

Tôi lại hỏi hắn vì sao lấy tên Phá Điền, hắn bảo phá chữ điền, thành chữ vương và 2 nét cổn hai bên, rồi thêm vào đúng 5 nét sẽ là họ của hắn. Thêm thế nào thì hắn không nói.

Phá chữ ĐIỀN: 田 còn lại chữ VƯƠNG: 王 với 2 nét "cổn" || hai bên, nhưng mà rồi thêm vào đúng 5 nét - có nghĩa là 2 nét "cổn" + 3 nét nữa là đúng 5 nét như sau:

(hoàng) hoặc(vượng)

Viết chính xác thì phải là chữ Bạch (bộ) chứ chữ Nhật (bộ) thì chỉ có 4 nét thôi. Tuy nhiên, vì có gợi ý về nét cổn hai bên nên chữ (vượng) thích hợp hơn. 5 nét đây là:

2 nét "cổn" || + với 3 nét chữ "tam" 三 ráp lại thành chữ "Nhật" 日 .

Do đó, theo Sapa suy xét thì anh ta họ Vượng - Kadest hỏi thử xem nha ...

Sapa

Share this post


Link to post
Share on other sites

Ối giời, tớ là tớ chúa dị ứng với ba cái việc úp úp mở mở làm ra vẻ thần bí.

Thích thì hắn tự cứ tự nhiên xưng danh, không thích nói thì mọi người cứ gọi tới tới Phá Điền, hay Phá Ruộng, Phá Nhà, Phá cửa gì đó cho khỏe. Sapa trình độ cao, Việt sâu, Hán rộng việc gì phải nhọc công chiết tự rồi đoán mò cho nó mệt... :unsure:

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào bạn, Kadest

Phá chữ ĐIỀN: 田 còn lại chữ VƯƠNG: 王 với 2 nét "cổn" || hai bên, nhưng mà rồi thêm vào đúng 5 nét - có nghĩa là 2 nét "cổn" + 3 nét nữa là đúng 5 nét như sau:

(hoàng) hoặc(vượng)

Viết chính xác thì phải là chữ Bạch (bộ) chứ chữ Nhật (bộ) thì chỉ có 4 nét thôi. Tuy nhiên, vì có gợi ý về nét cổn hai bên nên chữ (vượng) thích hợp hơn. 5 nét đây là:

2 nét "cổn" || + với 3 nét chữ "tam" 三 ráp lại thành chữ "Nhật" 日 .

Do đó, theo Sapa suy xét thì anh ta họ Vượng - Kadest hỏi thử xem nha ...

Sapa

Họ Vượng ?. Ai mà có họ Vượng ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào bạn, Kadest

Phá chữ ĐIỀN: 田 còn lại chữ VƯƠNG: 王 với 2 nét "cổn" || hai bên, nhưng mà rồi thêm vào đúng 5 nét - có nghĩa là 2 nét "cổn" + 3 nét nữa là đúng 5 nét như sau:

(hoàng) hoặc(vượng)

Viết chính xác thì phải là chữ Bạch (bộ) chứ chữ Nhật (bộ) thì chỉ có 4 nét thôi. Tuy nhiên, vì có gợi ý về nét cổn hai bên nên chữ (vượng) thích hợp hơn. 5 nét đây là:

2 nét "cổn" || + với 3 nét chữ "tam" 三 ráp lại thành chữ "Nhật" 日 .

Do đó, theo Sapa suy xét thì anh ta họ Vượng - Kadest hỏi thử xem nha ...

Sapa

hai nét cổn 2 bên chữ vương mà, đâu phải ở trên hay 1 bên...

tôi làm thử thì được chữ Đào

thêm vào chữ vương 3 nét, mỗi nét cổn thêm vào 1 nét.

Share this post


Link to post
Share on other sites

hay quá !!! Không biết có bác nào có cao kiến khác không ạ ????

Share this post


Link to post
Share on other sites

Theo tui thì chiết tự HÁN (NÔM) có hai loại sau:

1- Cho hai ba chữ rồi ráp lại thành một chữ mới.

2- Cho một chữ rồi thêm nét để hình thành chữ mới.

-> Chỉ có vậy mới có thể đoán được ý của người thách đố. Còn nếu cho một chữ mà bỏ vài ba nét, lại thêm những nét khác thì có thể tạo ra rất nhiều chữ khác thì rất kho suy đoán. Từ đó nó dẫn đến suy diễn theo lối chủ quan của người giải đố.

Như câu "Phá điền thiên tử xuất" -> theo ý của tôi là:

Chữ ĐIỀN thêm một nét thành chữ THÂN; thêm tiếp một nét nữa thành chữ GIÁP. Vậy, tạm kết luận là năm GIÁP THÂN.

Bởi vì phá chữ điền thành chữ GIÁP THÂN cho thấy sự tinh túy của một người giỏi HÁN (NÔM), mới chứng tỏ đó là SẤM. Chúng ta có thể phản biện đó là sự trùng hợp, tuy nhiên nếu chiết tự dùng để chỉ họ hay tên thì tôi nghĩ có nhiều chữ khác thích hợp hơn.

-------------------------

Không biết người có nick "Phá Điền" kia thực hư ra sao nhưng mà theo Sấm Trạng thì có rất nhiều ông Thiên Tử giả xuất hiện trước ông Thiên Tử thật. Và vào lúc loạn thì sẽ có ít nhất hai group đều tự xưng là Thiên Tử giáng thế, đáng chú ý là có 2 group lớn: một thuộc group tôn giáo, một group không phải tôn giáo.

Các group này làm mưa làm gió khiến dân chúng thêm cùng cực.

"Quần gian đạo danh tự

Bách tính khổ tai ương"

-> Ý nghĩa là: một hoặc nhiều group giả danh ông Thiên tử làm dân chúng khổ.

hoặc là:

"Ghê thay thau lẫn với vàng

Vàng kia thử lửa càng cao giá vàng"

---------

Theo lời nick "Phá Điền" gì đó nói: "Sấm Trạng là binh pháp"??? Tôi suy nghĩ cũng đúng.

Trải qua lịch sử dựng nghiệp của các vị vua chúa thời Quân Chủ hoặc các đảng phái hiện nay, vấn đề muốn đi đến thành công thì phải thu hút được quần chúng.

Ví dụ: Lưu Bang được thần thánh hóa là Xích Đế; chiêu bài thu hút quần chúng của ông ta là "nhân nghĩa và đạo đức" để chống lại sự cường quyền của các phái khác như Nhà Tần, Hạng Vũ...; Tuy nhiên, khi lập nhà Hán thành công thì ông ta tìm cách thanh trừ nội bộ để giữ vững quyền lực (như vậy, ta có thể đặt câu hỏi là ông ta có đạo đức thật sự hay không???)

Hoặc như là Võ Tắc Thiên soán ngôi nhà đường lập nhà Chu, sợ dân chúng không theo nên xưng là Di Lặc giáng thế.

-> Đến đây ta có thể nghi ngờ rằng "có thể Trạng Trình không làm ra Sấm mà đây là những ước vọng, mong muốn của các nhà nho yêu nước vào thời kỳ đầu khi dân tộc ta bị Pháp đô hộ. Giai đoạn tăm tối này do khủng hoảng về đường lối cứu nước nên SẤM được làm ra để kích thích lòng yêu nước, để mở đường cho sự ủng hộ của nhân dân cho ai muốn làm "anh hùng vươn kiếm bích".

Nhìn lại lịch sự của các cuộc khởi nghĩa liên tục bị thất bại như Yên Thế, phong trào Cần Vương...đến những cuộc tập hợp lực lượng quần chúng của các tôn giáo như Cao Đài, Hòa Hảo, Bửu Sơn Kỳ Hương...đều có ảnh hưởng phần nào của SẤM TRẠNG (??? :P - Suy diễn của người viết); Trong đó phải kể đến Phật Giáo Hòa Hảo. Tuy nhiên, do thiếu đường lối hiện đại, có khoa học, phù hợp với thực tiễn hiện tại nên bị thực dân Pháp dập tắt từ trong trứng nước; hoặc bị chèn ép mà đi chệch hướng với lý tưởng ban đầu.

Đến hiện nay, nhìn sự yếu thế về mọi mặt của đất nước chúng ta lại có ước vọng vào điều tiên tri trong SẤM TRẠNG trở thành sự thật. Sự yếu thế đó dẫn đến cảnh dân Việt bước ra bên ngoài thì bị các nước khác coi rẽ.

Vào những năm 1990 trở về trước ngay cả các nước trong Đông Nam Á xem dân Việt Nam không ra gì? Nghe cha tôi kể lại, lúc đó ở Mũi Cà Mau ngư dân Thái sang biển nước ta đánh cá, nếu gặp ngư dân Việt Nam nó rược chạy như ở Thái. Có lúc còn cả gan xông vào gần cửa biển, bị Biên Phòng bắt được. Lúc bị bắt tỏ thái độ coi người Việt như rác, chửi bới, la lối...cuối cùng cũng phải nó ra mà không gì?

Còn dân Đài, Hàn, Trung thì khỏi nói ai cũng biết???

Vì vậy, những mong muốn dân Việt, nước Việt trở nên hùng mạnh luôn sôi sục trong lòng những người Việt yêu nước.

Giờ lại chứng kiến sự xuống cấp của đạo đức, sự suy đồi của con người khiến cho ai có tâm cũng lắc đầu ngao ngán.

Lỗ Tấn (Trung Quốc) xưa cũng từng thất vọng vì sự vô tư của phần đông dân Trung Quốc, ông coi đó là thói xấu hại đất nước, thói xấu kiềm chế khát vọng vương lên của một đất nước. Thử hỏi, một đất nước vui vẽ vì hôm nay được no mà không lo tới ngày mai mà có hi vọng gì? Thế nhưng, cuối cùng họ cũng sữa trị được những điều đó.

Còn ta hiện nay, đi đâu cũng thấy sự vô tâm. Vô tâm từ người thân quanh mình, vô tâm đến láng giềng, vô tâm đến tập thể, đến xã hội...Lối sống thiên về vật chất được cổ xúy hết cỡ; người đàng hoàng tử tế được xem là VẬT THỂ LẠ, có khi còn được coi là QUÁI DỊ nữa chứ.

Tôi có một anh bạn được xem là đàng hoàng, tử tế và hiền lành. Anh ta có ý định kinh doanh nhưng người thân đều ngăn cản với lý do, "người hiền lành như anh mà ra kinh doanh thế nào cũng sập tiệm". Tại sao mọi người luôn suy nghĩ mỗi khi người ta bước ra đường phải trang bị kiến thức để gian lận, để lừa đảo...mới có thể tồn tại được? hay là cả xã hôi này đều là những người gian lận, lừa đảo cả...nên phải đề phòng??? :P

Xin được kể tiếp một chuyện thứ hai. Tôi biết một người sống ở Mỹ, anh này là kỷ sư thiết kế cơ khí gì đó. Nói chung theo nhận xét của tôi là anh ta có lòng yêu nước hơi bị nhiều hơn tôi ( :( ???); anh ta có vài người thân bên Việt Nam mình sống bằng việc nuôi tôm, tuy nhiên việc nuôi trồng đó bại nhiều hơn thành. Anh ta thấy vậy nên đã bỏ công sưu tầm tài liệu, tham khảo các mô hình nuôi hiện đại ở nươc ngoài và giúp người thân của anh ta nuôi thành công. Anh ta muốn giúp nông dân Việt Nam nên đã post các công trình nghiên cứu của mình lên các diễn đàn chuyên về nuôi trồng thủy sản. Tuy nhiên, rất nhiều kỷ sư Việt Nam đáp lại tấm lòng đó bằng cách chửi rủa và phán rằng không khả thi. Nhưng những kỷ sư này chưa hề áp dụng mô hình này mặc dù là thử nghiệm. Sự đố kỵ này còn rất nhiều trong các lĩnh vực khác.

Thử hỏi, có phải những thói xấu đó đã ngăn cản bước phát triển của dân Việt ta. Khi nào sự tham lam, sự đố kỵ, sự vô tâm được giảm chút ít (khỏi nói đến triệt tiêu) thì nước Việt mới mong cất cánh. Đúng là sự sửa trị này chỉ có ông THÁNH mới làm nổi (???) :lol:

------

Nói đến đây tôi lại mâu thuẩn với chính mình về sự tin tưởng vào SẤM TRẠNG ở trên. Theo tôi nghĩ, mỗi chúng ta nếu sửa đổi và có lòng yêu nước nhiệt tình đã là một ông thánh rồi. Ông kia nếu xuất hêện chỉ là một lãnh tụ tin thần thôi. Quan trọng là số đông kia, một người mà mần ăn gì được chăng???

------

Tôi bước đầu tiên tìm hiểu về lý học với sự tò mò. Hiểu được rồi thì thấy kỳ lạ. Tôi tìm hiểu sấm trạng cũng với quá trình như thế. Có lẽ với vụ trụ mênh mông này còn nhiều điều ngừoi ta chưa chạm tới, chưa giải thích được.

------

Lại nói về giải Sấm Trạng như chuyện các thầy bói mù xem voi; mỗi người sờ được một bộ phận và ai cũng tự thưởng rằng mình đã bết thế nào là voi nhưng không ai đúng cả.

------

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào Nguyen Huynh Thai,

Trao đổi vài lời cho vui,

"1-Thủy trung tàng bảo cái - Một vật gì đó ở trong nước - Tức quẻ KHẢM"

Nếu đã dịch là một vật gì đó ở trong nước hay tạm dịch là bảo vật trong nước thì sao lại quẻ khảm được mà không phải kim hay vật khác, các vật ở trong nước mà không bị nước phá đi thì chỉ có một số kim loại, một số loại thổ hay một số loại mộc, nói chung là không phải thủy vì nếu gọi là thủy thì tại sao lại nói "thủy trung thủy", rốt cuộc thì câu "Thủy trung tàng bảo cái" vật chính không phải là thủy mà là bảo cái

:unsure:

Chỉ nêu chút ý kiến, không phải để biện luận

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hi! Phong Thuy Sinh

1- Nói chung, sấm giống như câu đố (lời bác Thiên Sứ) nên trong đó sẽ có chìa khóa để ta luận giải. Nên trong quá trình luận sấm tôi cố gắn bám theo logic của câu đó, tránh suy luận. Vì nếu suy luận sẽ dẫn đến ý kiến chủ quan cá nhân nên dễ dẫn đến bế tắc.

-> nếu luận là Vật ở trong nước - THỦY (suy luận kết thúc)

Thủy trung tàng bảo cái { -> Nếu vật thuộc MỘC (là vật gì, nói đến điều gì?)

-> Nếu luận là vật quý ở trong nước { -> Nếu vật thuộc KIM (là vật gì, nói đến điều gì?)

Vì bám vào logic của câu nên tôi chọn là THỦY

Nếu suy luận là "bảo cái" thì ta sẽ lựa chọn cái nào giữa MỘC và KIM. Điều này sẽ dẫn đến suy diễn chủ quan.

2- Nói về dịch lý (cái này tôi đọc sách hiểu sao nói vậy, nếu có nói bừa thì các bác bỏ qua cho :wub: )

Khi thấy một vật nếu thuần MỘC ta chọn là MỘC, thuần KIM ta chọn là KIM.

Nhưng một vật vừa có KIM, vừa có MỘC ta sẽ nhìn hình dạng (dài, ngắn, tròn, vuông...) mà dịch quẻ.

Ví dụ: Ta nhìn thấy một chai nước, đó không phải là nước mà là cái chai nước

Ta nhìn thấy một hồ nước (nhìn thấy được hình dáng của cái hồ), đó không phải là nước mà là cái hồ nước

Ta nhìn thấy một dòng sông, đó không phải là sông, đó chính là nước (ta nhìn thấy nước chứ không thấy sông).

-> Do đó, tôi suy luận rằng vật trong nước tức là đã thuộc Thủy rồi. Nên không cần phân biệt nó là vật gì??? :unsure:

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hi Nguyen Huynh Thai,

Vậy bạn có khi nào nghĩ tới ngụ ý là nơi nào tìm được báo vật gì đó ở trong nước thì là thánh nhân hương không ? :rolleyes:

nhìn hồ nước thấy hồ thì đúng nhưng chỉ đúng 1 phần, nhìn dòng sông thấy nước cũng đúng nhưng lại chỉ đúng 1 phần :wacko: vì nhìn hồ thấy hồ khi nào ta thấy bờ hồ, nhìn sông thấy nước chỉ khi nào ta không thấy bờ sông, như tôi nói tôi nhìn biển thấy biển không thấy nước bạn có tin không ? :wacko: đương nhiên là bạn sẽ hỏi tôi nhìn biển từ đâu :P vài lời trao đổi cho vui thôi xin chào bạn nhe :lol:

Share this post


Link to post
Share on other sites

Giờ tôi sẽ luận tiếp phần khi nào và chuyện gì sẽ xãy ra (trong quá trình viết bài ý do nhạy cảm nên tôi có “chêm” Tiếng Anh vào – mong các bác thông cảm)

Trước khi bắt đầu, tôi sẽ nêu suy nghĩ của tôi về phần luận này hòng để loại bỏ những câu sấm “giả” với dụng ý tuyên truyền.

1- Xuyên suốt Sấm Trạng có 2 phần:

- Những câu có nội dung “câu đố”. Những câu này Trạng Trình dùng nhiều cách để che nội dung thật bên trong và trong câu đó luôn có chìa khóa để giải mã. Vì vậy, câu chứa “câu đố” tuyệt nhiên sẽ không có những dữ kiện mơ hồ kiểu như: gà, dê, khỉ, ngựa…

- Những câu chỉ đơn thuần diễn tả sự kiện như: sự họat động của ông Thánh, những lời khuyên giải…Những câu loại này không chứa ẩn ý, không có chìa khóa giả mã.

2- Gạn lọc những câu sấm giả:

- Từ những suy nghĩ trên và đọc những câu sấm chứa nội dung gà, dê, khỉ, ngựa…Ta thấy, nếu điểm lại các câu trên thì thấy nêu lên gần đầy đủ 12 con giáp. Đây là một điều hết sức vô lý.

- Chính vì lý do đó tôi sẽ loại những câu dưới đây và theo ý tôi đó là những câu sấm giả:

“Cửu cửu càn khôn dĩ định

Thanh minh tiết hoa tàn

Trực đáo đầu dương mã vĩ

Hồ binh bát vạn nhập trường an”

“Canh niên tân phá

Tuất hợi phục sinh

Nhị Ngũ dư bình”

”Long hổ xà đầu khởi chiến tranh

Can qua tứ xứ loạn đao binh

Mã đề dương cước anh hùng tận

Thân dậu niên lai kiến thái bình”

3- Giả mã những câu sấm thật:

Theo ý tôi các câu sau đây là các câu sấm thật vì có chứa dữ kiện để giải và không mơ hồ:

“Nói cho hay khảm cung rồng dấy

Chí anh hùng xem lấy mới ngoan

Chử Rằng lục thất nguyệt gian -> LỤC THẤT

Ai mà nghĩ được mới gan anh tài”

….

“Cơ nhị ngũ thư hùng vị quyết -> NHỊ NGŨ

Đảo hoành sơn tam liệt ngũ phân

Ta hồ vô phụ vô quân

Đào viên tản lạc ngô dân thủ thành”

“Đoài cung ẩn tinh

Lục thất nguyệt gian -> LỤC THẤT

Thiên hạ thái bình”

* Tôi sẽ luận chìa khóa của câu là “NHỊ NGŨ” và “LỤC THẤT”.

Theo thứ tự của CAN – CHI ta có như sau:

Giáp Tý 1

Ất Sửu 2 -> ẤT SỬU (2045)

Bính Dần 3

Đinh Mão 4

Mậu Thìn 5 -> MẬU THÌN (2048)

Kỷ Tỵ 6 -> KỶ TỴ (2049)

Canh Ngọ 7 -> CANH NGỌ (2050)

Tân Mùi 8

Nhâm Thân 9

Quý Dậu 10

Tuất 11

Hợi 12

è Vậy, theo sấm thì thời gian biến động xãy ra từ năm Ất Sửu – Mậu Thìn.

è Đến năm Kỷ Tỵ và Canh Ngọ thì hòa bình.

Tại sao tôi khẳn định vào thời gian này? Nếu bạn đọc kỹ sấm sẽ có hai câu nữa để xác định mốc thời gian.

1- Trong sấm nói rằng nước ta bị break từ bên trong; tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu gì cho thấy điều đó sẽ xãy ra.

2- Và nếu đúng như sấm nói nước Việt Nam sẽ bước vào thời điểm thịnh trị thì ít nhất phải có một học thuyết có tính khoa học cao, cao hơn các học thuyết hiện tại thì mới có thể vực dậy được chăng?

Và nếu có một học thuyết nào đó xuất hiện thì cũng sẽ mất một thời gian nhất định mới có thể thực hiện và để người khác tin nó. Giống như phong trào khai sáng triết học thế kỷ 18 của Phương Tây với các triết gia lỗi lạc như Montesquieu, Voltaire…dẫn tới cuộc Cách mạng khoa học kỷ thuật và nền dân chủ phổ biến ở Châu Âu ngày nay.

Cho đến nay cũng chưa có một học thuyết cách mạng nào?

3- Theo lời tiên tri của phù thủy Vanga thì:

Năm 2043 - Nền kinh tế thế giới phát triển rất phồn thịnh. Người Hồi giáo sẽ cai trị toàn bộ lãnh thổ Châu Âu.

Như vậy, thì sẽ có sự sụp đổ của và tan rã của liên minh Châu Âu; sự suy vong của Mỹ và các nền kinh tế lớn vào thời điểm này nên dẫn đến sự thống trị của người hồi giáo trên lãnh thổ Âu Châu.

4- Theo lời tiên tri của Nostradamus qua lời giải của của giáo sư Vlaicu Ionescu người Mỹ gốc Romania (Nguồn nld.com.vn)

* Liên minh châu Âu sẽ tan rã?

Paris Match: Thưa giáo sư, những sự kiện nổi bật nào sẽ đến với loài người trong thế kỷ này và các giai đoạn kế cận?

Trước hết tôi cần phải lưu ý rằng những lời sấm của Nostradamus không làm mất tính lạc quan về tương lai của nhân loại. Nhưng nhìn chung, những lời tiên tri cho những năm tháng sắp tới không được tốt đẹp cho lắm. Nếu như các lời giải của tôi là đúng, thì có thể nêu các sự kiện đầy dấu ấn trong tương lai gần mà Nostradamus đã tiên đoán: Sự sụp đổ của hệ thống Nghị viện Pháp kéo theo sự phục hồi nền quân chủ; sự tan rã của Liên minh Âu châu (EU); cuộc cách mạng đẫm máu ở Ý chống lại giáo hội; cơn sốt mới trong việc chạy đua vũ trang; Liên minh Pháp-Ý-Tây Ban Nha được thành lập; sự suy sụp của Mỹ do khủng hoảng kinh tế trầm trọng dẫn tới sự suy vong toàn bộ nước siêu cường hàng đầu này; sẽ xuất hiện một nhà độc tài mới trong thế giới Hồi giáo.

Nhưng thời kỳ “nặng nề” nhất sẽ tới trong khoảng 10-20 năm nữa, khi Liên minh Hồi giáo-châu Á hùng mạnh hình thành và “tràn ngập” Âu châu. Rất tiếc là tôi không thể đề cập tới một sự “chinh phục hòa bình” hay là cái gì khác.

Paris Match: Những lời giải sấm của giáo sư thường khác những nhà Nostradamus học khác. Ví dụ, sự sắp xuất hiện một “giáo chủ vĩ đại”. Chúng ta nên hiểu như thế nào về lời tiên tri “Cuộc càn quét từ trên trời”, mà rõ ràng là Nostradamus muốn gây sự chú ý của hậu thế bằng cách chỉ rõ “mốc” thời gian cụ thể - một điều rất hiếm trong sự nghiệp của ông?

Trước đây, tôi cũng như nhiều nhà giải sấm nổi tiếng khác cho đó là sự xuất hiện của một Thành Cát Tư Hãn hay một Adolf Hitler mới. Nay, tôi đã tìm ra ẩn số: Nostradamus báo trước cho chúng ta biết sẽ có một ông “vua” tương lai của Pháp quốc - vị “giáo chủ vĩ đại” được sinh hạ vào giờ “mặt trời lặn”. Vị vua mới thuộc nòi giống triều đình, hiển nhiên là từ dòng họ Bourbon.

Paris Match: Giáo sư có đề cập tới một sự “tràn ngập lãnh thổ” của người châu Á vào châu Âu?

Vấn đề can thiệp của người Trung Hoa - tôi chưa thể đoan chắc. Nhưng trong rất nhiều lời sấm mà Nostradamus từng đề cập tới, ông lưu ý các sắc dân đánh chiếm châu Âu sẽ đến từ trung tâm châu Á hoặc Trung Quốc. Một cuộc chiến lớn bất ngờ được khởi xướng, họ sẽ đi qua ngả quanh vùng biển Caspienne và phần phía Bắc biển Đen. Cuộc “thập tự chinh” mới này chỉ được chặn lại do vị “vua vĩ đại” nói trên cùng hai thế lực phương Bắc hùng mạnh khác.

Israel sẽ bị "làm cỏ"

Paris Match: Thế còn cuộc xâm lăng thứ hai?

- Những lời tiên tri nói về hai nhà lãnh đạo châu Á khác nhau. Một người sẽ đến từ Trung Á, còn người kia từ Iran hay từ một quốc gia Hồi giáo nào đó. Hai kẻ “bài Công giáo” - như nguyên văn lời của Nostradamus - của phương Đông sẽ liên kết với nhau để chinh phục phương Tây. Nhà lãnh đạo phía Đông của liên minh này sẽ thua trận. Nhà nước Do Thái Israel sẽ bị “làm cỏ” và thành phố Jerusalem sẽ bị hủy diệt.

Riêng ngôi mộ của Chúa Jesus sẽ tồn tại đơn độc dưới ánh sao đêm. Nostradamus đã thấy trước sự hủy diệt hoàn toàn của Jerusalem sau một cuộc chiến đáng sợ - hiển nhiên là chiến tranh hạch tâm. Tóm lại, những kiểu “tràn ngập” nêu trên đều đi kèm với sức hủy diệt ghê gớm...

Nhưng bất chấp điều đó, Nostradamus đã khẳng định rằng mọi việc sẽ bị chặn đứng! Thậm chí ông còn nói rõ hơn rằng bên chiến thắng là một liên bang - do một đại đế cầm đầu - liên kết hai thế lực phương Bắc vĩ đại.

Paris Match: Có phải liên minh Nga-Mỹ không?

Một thực tế không thể phủ nhận! Liên minh mới này có nghĩa phải là hai quốc gia siêu cường, chí ít là về góc độ quân sự. Người Mỹ cũng sẽ can thiệp vào cuộc chiến này để ủng hộ các lực lượng vũ trang châu Âu - giống như trong hai đại chiến vừa qua.

Paris Match: Nhưng mọi lời sấm vẫn đầy bí hiểm. Chưa có ai ngoài giáo sư thành công trong việc “giải mã” những câu sấm của Nostradamus...

Không! Thực ra Nostradamus đã chỉ ra mọi chuyện hoàn toàn rõ ràng! Với tôi, điều kỳ diệu nhất và chính xác nhất mà tôi đã tìm được: Đó là ngày A. Hitler xâm lăng nước Bỉ - đoạn đầu của “ô vuông” giữa các lời sấm IX-83 và X-67 (lời 83 của chương IX và lời 67 của chương X). Bản đồ thiên văn của ngày này cực hiếm, vị trí các vì sao tương ứng chỉ lặp lại cứ mỗi vài triệu năm và rơi vào ngày 10-5-1940. Một sự trùng khớp đến khó tin! Sự uyên bác về chiêm tinh, cũng như sự chính xác trong thiên văn của Nostradamus cho phép biết trước là sự nghiệp chính trị của ông Gorbachov sẽ chấm dứt, khi biểu đồ mộc tinh được thay bằng ký hiệu con sư tử. Đỉnh điểm này kết thúc hôm 11-9-1991 - như Nostradamus đã chỉ rõ. Tôi chỉ còn việc phỏng đoán chi tiết mà thôi. Cũng như việc tôi đã đoán trước những 40 năm sự tan rã của nhà nước Liên Xô vậy.

Paris Match: Giáo sư có thể cho biết thêm vài trường hợp tiêu biểu mà ngài đã giải mã được - trùng hợp giữa lời phán và mốc thời gian cụ thể - mà không một nhà Nostradamus học nào “mò” ra được?

Dẫn chứng thì vô kể. Ví dụ lần đắc cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ hai của R. Nixon; việc Mỹ rút quân ra khỏi Việt Nam... Trong thời gian có cuộc chiến Việt Nam, tôi đã giải mã được lời sấm của Nostradamus về sự tái đắc cử của Nixon, cũng như về một vụ bê bối lớn sẽ cắt ngang sự nghiệp chính trị của ông ta - vụ Watergate...

Nhân đây tôi cũng cần phải nói rõ: Khi diễn giải những lời sấm của Nostradamus, tôi luôn áp dụng “phương pháp đúng”. Với mỗi lời phán về tương lai, tôi kiểm tra qua ngày tháng cụ thể tương ứng. Điều này cho phép tôi tránh được lối “diễn dịch” liều lĩnh - như nhiều người tiền nhiệm từng mắc phải. Những điều mà tôi thông báo luôn trùng với các sự kiện chính xác sẽ xảy đến và đã được kiểm chứng.

5- Theo Thôi bối đồ, Mã tiền khóa…của Trung Quốc thì:

Trung quốc bị break vào năm Dậu (2053), lúc Việt Nam ổn định rồi ông thánh kia mới sang Trung Quốc lập quốc (???).

Share this post


Link to post
Share on other sites

Điều đáng tiếc là Sấm Trạng không có câu nào nói đến tình hình thế giới nên không rõ có xãy ra cuộc chiến lần 3 hay không?

Nhưng điều đáng chú ý là:

- Sự mạnh lên của người hồi giáo và sự mâu thuẩn giửa người hồi giáo và dân Châu Âu. Tuy nhiên, hiện nay người hồi giáo chưa mạnh và mâu thuẩn của họ với người Châu Âu tuy có nhưng chưa lớn lắm. Có phải sự mâu thuẩn này bắt đầu từ xung đột của Iran??? :blink:

- Sự tan rã của Mỹ, Châu Âu...??? Khó có thể nhận biết được điều này trong hiện tại. Nguồn gốc có thể là do sự sụp đổ toàn diện của các nền kinh tế hùng mạnh này hay là do họ vướn vào cuộc chiến toàn diện với người hồi giáo??? :blink:

- Theo ý tôi thì cũng khó xãy ra cuộc chiến thế giới lần 3 vào thời điểm 2010 như lời tiên tri của Vanga. Theo ý tôi suy diễn thì chiến tranh lần 3 xãy ra giữa Mỹ, Châu Âu và Hồi Giáo; Trung Quốc bị break.

Vài lời lạm bàn !!!! :blink:

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thực chất, Sấm Trạng Trình không hề mơ hồ mà còn chỉ rõ mốc thời gian, thời điểm có sự chuyển biến xãy ra.

1- Cơ sở thứ nhất:

Bốc đắc Càn thuần quái

Sơ cửu thoái tiềm long

Ngã bát thế chi hậu -> Tám đời sau ta.

Binh qua khởi trùng trùng

Ngưu tinh tụ Bảo giang

Đại nhân cư chính trung

-> TÁM ĐỜI:

1 đời = 60 năm (theo hoa giáp)

8 đời * 60 năm = 480 năm

Nguyễn Bỉnh Khiêm (1491-1585)

* Nếu tính từ năm Trạng sinh + tám đời, ta có đời thứ tám là từ: 1971 - 2065

Ta lấy năm Giáp Tý (1564) làm gốc (đời thứ 1), tính đến năm 2044 là đời thứ TÁM.

Giáp Tý (1564) - đời thứ 1

Giáp Tý (1624) - đời thứ 2

Giáp Tý (1684) - đời thứ 3

Giáp Tý (1744) - đời thứ 4

Giáp Tý (1804) - đời thứ 5

Giáp Tý (1864) - đời thứ 6

Giáp Tý (1924) - đời thứ 7

Giáp Tý (1984) - đời thứ 8

Giáp Tý (2044) - đời thứ 9

-> Như vậy, chúng ta đang ở đời thứ TÁM theo sấm Trạng.

2- Cơ sở thứ hai:

"Quá thất thân thủy sinh" -> Câu này nói về năm sinh của Thánh Nhân (tôi xin phép không giải phần này)

....

"Bạch hổ kim đái ấn

thất thập cổ lai xuân" -> Câu này nói về thời điểm ông Thánh xuất hiện vào lúc 70 tuổi

-> Nếu ta lấy năm sinh này tính đến thời điểm đại biến xãy ra (tôi đã luận ở trên) thì đúng 70 tuổi.

Như vậy, đã rõ ràng là chúng ta đang ở vào thời điểm Thánh Nhân xuất hiện và ông này đang sống lãng vãng quanh chúng ta :angry: . Tuy nhiên chúng ta vẫn còn phải đợi đến thời điểm cần thiết chăng ??? :D

Vậy là thế hệ chúng ta sẽ chứng kiến cảnh Việt Nam thăng hoa.

Nhưng đau thương ở chổ chúng ta phải lâm vào cảnh loạn lạc, chiến tranh, tai họa thiên tai...thấy cảnh yên bình hiện tại mà nghĩ tới hơn 30 năm nữa... :D ...mà không biết mình còn sống "dzai" tới thời điểm đó không nữa.... :P ?!???

Nhưng trong sấm có nói "tìm nơi tam hòa bảo thân" :P , vậy nơi "tam hòa" là nơi nào. trong sấm có nói đến nạn thiên tai, nạn chiến tranh...những nạn đó diễn ra như thế nào? XIN MỜI XEM TIẾP HỒI SAU SẼ RÕ. :(

Share this post


Link to post
Share on other sites

Iran chấp nhận đối đầu? (Theo TuoiTre.com.vn)

TT - Tuyên bố thử thành công tên lửa tầm xa Sajjil 2 với nhiên liệu rắn là diễn biến mới nhất trong những sự kiện khá dồn dập từ đầu tháng 12 đến nay, khiến dư luận có cảm giác là Iran đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất có thể đến với họ.

Mặc dù đã nhiều lần mạnh mẽ khẳng định Mỹ và Israel “không dám tấn công nước cộng hòa Hồi giáo”, nhưng các nhà lãnh đạo cao nhất của Iran không thể không nghi ngờ về khả năng họ phải đối phó với tình huống chiến tranh khi đã quyết không lùi bước trong chương trình hạt nhân mà họ vẫn khẳng định là “chỉ phục vụ mục đích hòa bình”. Trong khi chính quyền Mỹ vẫn chỉ ở mức đe dọa trừng phạt thì Israel coi sự chờ đợi là “khoảng thời gian chết người”, vì Israel vẫn khẳng định rằng chủ động ngăn chặn Iran có vũ khí hạt nhân là “vấn đề sinh tử đối với sự tồn tại của nhà nước Do Thái”.

Trong khi đó, công luận ghi nhận nhiều hoạt động qua lại nhộn nhịp giữa Iran với các đồng minh cùng khu vực. Chỉ trong vòng 10 ngày đầu tháng này, hai quan chức trọng yếu về phòng thủ của Iran đã đến Syria. Mặt khác, hai quan chức Iran cũng gặp riêng rẽ lần lượt phó tổng bí thư Đảng Hezbollah Libăng và lãnh tụ của các tổ chức kháng chiến Palestine đặt trụ sở tại thủ đô Syria, lớn nhất là Hamas.

Kết thúc chuyến thăm này, trong một cuộc họp báo tại thủ đô Iran ngày 16-12, Chủ tịch Bộ Chính trị của Hamas là Khaled Mash’al tuyên bố rằng các phong trào kháng chiến Palestine “sẽ đứng bên cạnh Iran” trong trường hợp nước này bị tấn công.

Ngoài ra, Iran cũng đang bị Yemen cáo buộc đứng sau phiến quân dòng họ al-Hauthi vốn đang đối đầu khốc liệt với quân đội Yemen ở miền bắc Yemen và lan sang cả vùng biên giới miền nam Saudi Arabia. Dư luận Ả Rập đang tranh cãi về khả năng Iran mở một mặt trận mới tại tây nam bán đảo Ả Rập để có thêm đồng minh chia lửa với họ trong trường hợp Iran bị tấn công.

Theo aawsat.com ngày 6-12, khi thuyết giảng tại thành phố Asfahan, Tổng thống Iran Ahmadinejad nói cuộc tấn công của Mỹ và đồng minh vào một số quốc gia trong khu vực này thời gian qua “có lý do tôn giáo”.

“Nguyên nhân không tuyên bố của các cuộc xâm lược này là họ (Mỹ và đồng minh) biết rằng sẽ đến một ngày xuất hiện một người thuộc dòng máu Mohammed tại khu vực này để tiêu diệt tất cả bọn áp bức trên thế giới và nhân dân Iran là những người ủng hộ nhân vật được mong đợi ấy - ông Ahmadinejad khẳng định - Iran có tài liệu xác thực cho việc này”.

Các giáo trưởng và lãnh đạo Iran đã nhiều lần phát ngôn thể hiện niềm tin tôn giáo bất di bất dịch. Cũng theo nguồn tin trên, ngày 7-12, khi diễn thuyết tại một cuộc tập hợp quần chúng ở Tehran, giáo chủ hướng đạo Khamaneii khẳng định “nhờ sự trợ giúp của đấng tối cao Allah”, Mỹ và Israel sẽ thất bại trong nỗ lực cô lập Iran.

Phải chăng thái độ không khoan nhượng của Iran thật sự xuất phát từ đức tin tôn giáo không thể chuyển lay của họ?

NGUYỄN NGỌC HÙNG

---------------------------

Dân Hồi Giáo cũng mong ông Mohammed thứ 2 của họ cũng như ta mong ông Thánh bên ta. Chắc họ cũng nghiên cứu sấm Vanga, Nostradamus :angry:

----------------------------

Share this post


Link to post
Share on other sites

2- Cơ sở thứ hai:

"Quá thất thân thủy sinh" -> Câu này nói về năm sinh của Thánh Nhân (tôi xin phép không giải phần này)

....

"Bạch hổ kim đái ấn

thất thập cổ lai xuân" -> Câu này nói về thời điểm ông Thánh xuất hiện vào lúc 70 tuổi

-> Nếu ta lấy năm sinh này tính đến thời điểm đại biến xãy ra (tôi đã luận ở trên) thì đúng 70 tuổi.

Cháu Sin lỗi các bác các chú

Chú NHT giải thích sao về đoạn sấm dưới nếu khẳng định vị thánh nhân sắp tới 70 tuổi

172 - Công danh choi chói chép trong vân đài

173 - Bấy giờ phỉ sức chí trai

174 - Lọ là cho phải ngược xuôi nhọc mình

175 - Nặng lòng thật có vĩ kinh

176 - Cao tay mới gẫm biết tình năm nao

177 - Trên trời có mấy vì sao

178 - Đủ no biền tướng anh hào đôi nơi

179 - Nước Nam thường có thánh tài

180 - Ai khôn xem lấy hôm mai mới tường

181 - So mấy lời ðể tàng kim quỉ

182 - Chờ hậu mai có chí sẽ cho

183 - Trước là biết nẻo tôn phò

184 - Sau là cao chí biết lo mặc lòng

185 - Xem đoài cung đến thời bất tạo

186 - Thấy vĩ tinh liệu rạo cho mau

187 - Nguôi lòng tham tước tham giàu

188 - Tìm nơi tam hiểm mới hầu bảo thân

189 - Trẻ con mang mệnh tướng quân

190 - Ngỡ oai đã dấy ngỡ nhân đã nhường

191 - Ai lấy gương vua U thủa trước

192 - Loạn ru vì tham ngược bất nhân

193 - Ðoài phương ong khởi lần lần

Còn Câu này cháu xin góp ý chút

Dân Hồi Giáo cũng mong ông Mohammed thứ 2 của họ cũng như ta mong ông Thánh bên ta. Chắc họ cũng nghiên cứu sấm Vanga, Nostradamus

Cháu nghi là 2 là 1 lắm vì trong sấm của cụ trạng có 2 câu khẳng định

Giang hồ tử sỹ Đào tiềm xuất du

.....

Đông tây vô sự Nam thành quốc gia

Share this post


Link to post
Share on other sites

172 - Công danh choi chói chép trong vân đài

189 - Trẻ con mang mệnh tướng quân

Ý của NoMatterWhat là gì? Có phải muốn thắc mắc tại sao tôi nói ông Thánh lúc xuất 70 tuổi mà trong các câu trích dẫn trên lại có dùng từ “trẻ con” hay “trai” ???

Điểm lại Sấm Trạng ta thấy có các mốc thời gian sau:

Mốc năm sinh -> mốc “phá điền” (2004) -> mốc “nhị ngũ” -> mốc “lục thất”

Mốc “phá điền” : có thể chỉ thời điểm ông ta giác ngộ và bắt đầu lý tưởng của mình?

Mốc “nhị ngũ”: thời điểm chuyển biến xãy ra

Mốc “lục thất”: thời điểm ổng chính thức ra mặt.

Để rõ hơn vấn đề trên tôi trích dẫn câu chuyện cuộc đời của đức Phật Thích Ca, như sau:

Thái tử Tất-Đạt-Đa từ lúc sinh ra, lớn lên, đến năm 29 tuổi vẫn trải qua một cuộc sống bình thường như bao người khác giống như địa vị của mình. Nghĩa là được dạy dỗ, học hành, cưới vợ và sinh con.

Đến năm 29 tuổi vì thấy cảnh khổ của nhân gian ngài phát tâm từ bi mà vứt bỏ lại địa vị, người vợ, đứa con mới sinh của mình mà đi tìm câu trả lời, tại sao chúng sinh lại khổ như vậy?

Đầu tiên, ngài tìm đến các tăng sĩ tu theo trường phái khổ hạnh nhưng không tìm được câu trả lời. Cuối cùng, ngài đến Giác Thành, ngồi thiền dưới gốc cây bồ đề tịnh tâm. Đến năm 35 tuổi, ngài giác ngộ và biết mình là Phật.

Ngài biết rằng những giác ngộ của mình không một ngôn từ nào có thể diễn tả được nên ngài im lặng. Sau vì lòng từ bi với chúng sanh và sự thỉnh cầu của năm vị tì-kheo (sư) mà ngài chấm dứt im lặng, bắt đầu thuyết pháp.

Từ lúc bắt đầu thuyết pháp đến lục ngài tịch diệt (năm 80 tuổi) ngài cũng trải qua những khó khăn như sự ám hại của đề-bà-đạt-đa, sự quyến rũ của ma vương…

* * *

Ta thấy để để đạt được đạo mỗi bậc thánh đều phải trải qua một quá trình, đó là: học hỏi, trải nghiệm, giác ngộ, hành đạo và cuối cùng là đạt đạo (Giesu, mohammad cũng vậy).

Theo Sấm thì ông Thánh này thì “nhân nghĩa”, “đạo đức” không ai địch nỗi. Do đó, ông ta cũng phải trải qua quá trình như trên. Không thể có chuyện một người nào đó tự nói rằng, tôi thương người lắm, ai ai cũng là người thân của tôi, đáng tuổi cha mẹ tôi là cha mẹ tôi, đáng tuổi anh tôi thì là anh tôi, đáng tuổi con cháu tôi thì là con cháu tôi…ai sẽ tin đây. Bạn có thấy hiện nay có rất nhiều người tự xưng là thiên tử, là thánh đó; liệu bạn có tin không hay chửi thầm là “đồ điên”.

Vì vậy để đạt được đạo đức kiểu “bất chiến tự nhiên thành” thì ông ta không thể trẻ được

Người đời có câu, “người không vì mình trời tru đất diệt”. Bởi vậy mới nói người mà xem phú quý như giấc mộng, đạo đức, nhân nghĩa làm người ta kính phục thì hiếm có, đáng xem là bậc thánh vậy.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Người đời có câu, “người không vì mình trời tru đất diệt”. Bởi vậy mới nói người mà xem phú quý như giấc mộng, đạo đức, nhân nghĩa làm người ta kính phục thì hiếm có, đáng xem là bậc thánh vậy.

Cháu Sin lỗi các bác các chú

Theo chú NHT thi thánh nhân ko thể trẻ đc thì cho cháu hỏi thêm 1 câu

Gia Cát Luong năm xưa 26 tuổi đã có kế chia 3 thiên hạ(TQ) thế chú phân tích sao

Trong sấm của cụ trạng có 1 câu

"Đoài phương phúc đại giáng linh

......

Đông Tây vô sự Nam thành quốc gia"

cụ trạng có câu khác nữa:

"Nhược đài sư tử thượng thiên hạ thái bình phong"

thế theo chú việc mà thánh nhân định làm mất bao nhiêu năm thì sẽ tính đc số tuổi hiện thời của thánh nhân

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đọc Hán Sở Tranh Hùng ai cũng biết Hàn Tín có công phá Tam Tần, lấy Hàm Dương là người quyết định đến việc diệt Sở, bình định chư hầu, lập nên nhà Hán. Có một lần Hán Cao Tổ hỏi Hàn Tín (tôi nhớ đại khái nội dung):

- Theo ông, cỡ tôi cầm được khoảng bao nhiêu quân?

- Như bệ hạ cầm cỡ 10 nghìn quân là cùng.

- Còn cỡ ông, ông cầm được bao nhiêu quân?

- Tôi thì cầm càng nhiều quân càng tốt.

- Ông nói ông cầm càng nhiều quân càng tốt sao còn làm lính của tôi?

- Bệ hạ không giỏi cầm quân nhưng giỏi cầm tướng với bệ hạ còn có trời giúp sức, như tôi sao địch lại.

Nếu so sánh về tài cầm binh thì Lưu Bang không bằng Hàn Tín; so về điều hành, quản lý thì ông ấy cũng không bằng Tào Tham; so sánh về sách lược ông lại càng không bằng Trương Lương. Vậy tại sao ông ta nhờ mấy người kia mà bình định, lập nên Nhà Hán. Nói nôm na theo Tử Vi, phúc đức nhà ông Lưu Bang “dầy”.

Trở lại chuyện Khổng Minh, tôi có thể mượn hình ảnh như thế này.

Có một ngọn đuốc đang cháy, nếu bạn cho thêm chút dầu vào thì nó sẽ cháy sáng hơn.

Sự nghiệp của Nhà Thục cũng như Lưu Bị giống như ngọn đuốc đang cháy, còn Khổng Minh là chút dầu được thêm vào, chỉ giúp được ngọn đuốc cháy sáng hơn thôi. Nó không làm đuốc tắt đi, cũng không thể làm thay đổi bản chất ngọn đuốc được.

Do đó mới nói việc Nhà Thục được chia một phần ba thiên hạ là đo phúc đức của Lưu Bị, Khổng Minh chỉ là người thực hiện công việc này. Nếu không có Khổng Minh biết đâu Nhà Thục lại nhờ Từ Thứ hay Bàng Thống mà chia ba thiên hạ thì sao?

Bởi vậy Tư Mã Huy đã từng than cho Khổng Minh, “Ngoạ Long gặp chủ nhưng không gặp thời!”.

- - -

Người ta thường nói, “tài không đợi tuổi”. Một thiên tài có thể đọc và nhớ một quyển sách trong một ngày, khám ra những điều mới vượt hẵn thời đại cũng không cần phân biệt tuổi tác.

Con người thì từ xưa đến nay đều thích tự mình trải nghiệm, khám phá những điều xung quanh của xã hội hơn là đọc kinh sách về đạo đức, những trải nghiệm của đời trước truyền lại. Bởi vậy nên lúc nào cũng ngụp lặn trong bể luân hồi mà không thoát ra được, chỉ đến khi lầm đường lạc lối mới than rằng, “Thượng đế sinh chúng con ra chi để đau khổ như thế này!”. Nhưng Thượng Đế đâu để cho chúng ta rơi vào cảnh đó chỉ tiếc rằng do chúng ta thích trải nghiệm nên tự mang lấy nghiệp vào thân.

Vậy mới nói, tài không cần tuổi; còn tâm thì còn phải trải để nghiệm, để giác ngộ, để rồi mới thức tỉnh.

Chỉ có tâm thật sáng, thật sạch, thật trong mới quy phục được lòng người. Cái này không thể học được!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Điều đáng tiếc là Sấm Trạng không có câu nào nói đến tình hình thế giới nên không rõ có xãy ra cuộc chiến lần 3 hay không?

Nhưng điều đáng chú ý là:

- Sự mạnh lên của người hồi giáo và sự mâu thuẩn giửa người hồi giáo và dân Châu Âu. Tuy nhiên, hiện nay người hồi giáo chưa mạnh và mâu thuẩn của họ với người Châu Âu tuy có nhưng chưa lớn lắm. Có phải sự mâu thuẩn này bắt đầu từ xung đột của Iran??? :(

- Sự tan rã của Mỹ, Châu Âu...??? Khó có thể nhận biết được điều này trong hiện tại. Nguồn gốc có thể là do sự sụp đổ toàn diện của các nền kinh tế hùng mạnh này hay là do họ vướn vào cuộc chiến toàn diện với người hồi giáo??? :lol:

- Theo ý tôi thì cũng khó xãy ra cuộc chiến thế giới lần 3 vào thời điểm 2010 như lời tiên tri của Vanga. Theo ý tôi suy diễn thì chiến tranh lần 3 xãy ra giữa Mỹ, Châu Âu và Hồi Giáo; Trung Quốc bị break.

Vài lời lạm bàn !!!! :lol:

Tôi nghĩ thế chiến thứ 3 sẽ xảy ra. Hồi Giáo sẽ là lực lượng tham chiến mạnh mẽ. Nhưng nguyên nhân của thế chiến lần này không phải là Hồi Giáo. Thời điểm 2010 hoàn toàn là có thể.

Share this post


Link to post
Share on other sites