hiepsimathi_1410

BẢN CHẤT THƯỢNG ĐẾ: ĐƯỢC CHƯ VỊ DẠY BÊN TAI

3 bài viết trong chủ đề này

Sưu tầm bài của Tác giả Minh Thiên Trang web : http://vutruhuyenbi.com/forum/viewtopic.ph...mp;p=1697#p1131

Đêm qua lúc 0h ngày 12 tháng 6 2009 trong khi đang đắm chìm trong hành trì Ngũ bộ chú, tôi bỗng chợt như mê đi, trong lúc nửa mê nửa tỉnh tôi đã được nghe chư vị nói định nghĩa về Thượng đế.

Lại nói về việc hành trì, khoảng một tuần trở lại đây, mỗi khi tôi ngồi xuống trì Ngũ bộ chú là trong tâm thức tôi hiện lên trước mặt cách trán 20 phân 1 chiếc kính đàn có một vòng tròn lửa bốc cháy bao bọc bên ngoài, bên trong kính đàn là mặt gương trong suốt nổi lên chín chữ phạn trắng bạc ánh lửa đỏ sắp xếp như trong viên minh bố liệt phạn thư đồ, trong đầu tôi lúc đó như một máy tính luôn gán cho chín chữ đó chín con số tương ứng từ 1 đến 9, số 1 là chữ úm, số 2 là chữ chiết, đến chữ ha là số 9. Khi tôi trì hết một câu Úm chiết lễ chủ lễ chuẩn đề ta bà ha bộ lâm thì đồng thời một chữ phạn tách ra khỏi kính đàn như một vì sao lao thẳng an ký vào một bộ phận tương ứng trên cơ thể tôi, khi dừng lại trên cơ thể thì ánh sao đó biến thành một đốm lửa đỏ cháy mãi ở điểm đó, tâm thức tự động đánh số và an ký các chữ trên thân rất lô gíc, số 1 chữ úm nhất định an ký trên đỉnh đầu, số 6 chữ chuẩn nhất định phải an ký tại rốn, cứ hết 9 câu là đi hết 1 vòng tròn, và 12 vòng là đủ một chuỗi không sai, chẳng may tôi có chợt mê đi thì đầu vẫn tự động đánh số và an ký.

Và như thế lúc đêm qua trong lúc tôi hành trì đến lúc tập trung cao độ nhất, thì bỗng nghe ai đó nói vào tai:

"Con có biết như thế nào là Thượng đế không, giả sử nếu ta cho Thượng đế là một con người thì con người đó là người nửa nam nửa nữ có tính cách hai mặt âm dương, như trong kinh dịch nói là thái cực sinh lưỡng nghi, nhưng thực tế đây lại là trong thái cực đã có lưỡng nghi, từ bản chất âm dương này nơi Thượng đế mà sinh ra hai hình thức đối kháng nhau, như đã có Phật thánh thì phải có ma quỷ, có nóng thì phải có lạnh, có cứng thì phải có mềm, chúng trông như đối kháng nhau nhưng thực chất lại hỗ trợ cho nhau, không có cái này thì sẽ không có cái kia, và những cái này không có đầu không có cuối và không bao giờ dứt..."

Khi tỉnh lại lòng tôi hơi thoáng buồn, vậy nếu đúng như thế thì hạnh nguyện của đức Địa tạng vương bồ tát là khi nào địa ngục hết tội đồ thì ta mới thành Phật có lẽ là không tưởng. Ngày nào vũ trụ còn tồn tại, ngày nào còn có Phật thánh thì ngày đó cũng vẫn còn có tam đồ vì chúng phát sinh từ nơi Thượng đế và bản chất của Thượng đế vốn là như vậy...?

Nay tôi xin được đem vấn đề này lên diễn đàn kính mong chư Thầy Tổ bình luận và các huynh đệ thảo luận để giải mối nghi, liệu đây có phải là một ảo giác mà hành giả Mật tông gặp phải không...?

kính bút.

Cây đũa thần Trả lời cho Minhthien:Ảo giác thì không phải- mà đó là những gợi ý để suy nghĩ về đạo và tự nghiệm về huyền bí. Đó chỉ là những suy luận trước nay của rất nhiều nhà tu muốn tìm hiểu và lý giải về vũ trụ, Thượng Đế hay còn gọi là Đại Đạo. Nhưng Đại đạo là cái không thể nghĩ bàn, không thể biết, dù có nghiệm được một phần nào cũng không thể nói ra vì không có ngôn ngữ để diễn tả cái vô cùng bằng trí tuệ hữu cùng, nhỏ bé của loài người. Đó là ý nghĩa của câu nói của Lão tử: Đạo mà nói được thì không phải là đạo, cái đạo mà còn nói tới được, còn ngôn ngữ để giải bày ra được thì nó chỉ là cái đạo nhỏ của con người tự đặt ra mà thôi. Tin cũng được, không tin cũng không sao. Từ từ mà tìm hiểu...

.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tớ thấy một số điểm có vấn đề từ nội dung này và nội dung liên quan quanh tác giả.

Điểm thứ nhất là, cư trú tại Hà Nội nhưng lại nói giọng Miền Nam.

Điểm thứ hai là, lẫn lộn giữa Phật và Chúa, và nghiêng về Chúa.

Điểm thứ ba là hỗn tạp các luận thuyết giống như đạo Cao Đài.

Còn mục đích trong vấn đề có hay không thì chắc là không nên nói ra ở đây.

Sau những nhận định này thì mới nên đi vào nhìn nhận nội dung theo tiêu đề đặt ra.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tớ thấy một số điểm có vấn đề từ nội dung này và nội dung liên quan quanh tác giả.

Điểm thứ nhất là, cư trú tại Hà Nội nhưng lại nói giọng Miền Nam.

Điểm thứ hai là, lẫn lộn giữa Phật và Chúa, và nghiêng về Chúa.

Điểm thứ ba là hỗn tạp các luận thuyết giống như đạo Cao Đài.

Còn mục đích trong vấn đề có hay không thì chắc là không nên nói ra ở đây.

Sau những nhận định này thì mới nên đi vào nhìn nhận nội dung theo tiêu đề đặt ra.

Rubi ah nếu bạn chưa nghiên cứu qua Mật Tông chắc bạn ko hiểu rõ. Theo lý luận của Mật Tông thì Đức phật có nhiều Pháp Thân. Và trong các đạo khác nhau như đạo Thiên Chúa, Đạo Cao Đài, Đạo Bà La Môn, Hồi Giáo... Đều là các Pháp Thân khác của đức Phật. Cư trú ở Hà Nội đâu có nghĩa là dân Hà Nội gốc. Có thể vẫn nhiễm. Và ở Mật Tông thì có các ấn chứng siêu hình. Nhiều khi các vị vào người bạn đâu fải người Hà Nội :D

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay