Posted 19 Tháng 6, 2009 5/ XÁC ĐỊNH TÂM NHÀ : Theo cách thông thường chúng ta xác định tâm nhà bằng cách lấy tâm cân bằng trọng lực của căn nhà . Tức là chúng ta lấy trọng tâm về lực của căn nhà theo hình dạng của nó bất kỳ . Các căn nhà chữ nhật , hình vuông lấy tâm bằng cách đơn giản là điểm giao nhau của đường chéo . Các căn nhà có dạng bất kỳ phải lấy tâm theo cân bằng lực . Tuy nhiên , khi người Thày Phong thủy có tu tập Mật Tông , đến một mức nào đó có thể có sự Linh thông với Thần Linh Thổ địa , chính lúc đó , nếu Phong thủy sư bắt ấn triệu Thổ Địa , với sự Linh thông , Thần Thổ địa sẽ chỉ cho người đó đâu là trong tâm của Dương trạch và rất nhiều khi trọng tâm này khác với trọng tâm hình học mà chúng ta đã thực hiện . dienbatn . 6/ Cung Tài của một căn nhà Thông thường theo Bát quái của PT thì Các Cung được kể như sau theo phương hướng (do La bàn xác định) . Cách này tại Đài loan rất hay được áp dụng . 1. Cung Nghề nghiệp. Hướng Bắc 2. Cung Quí Nhân/ Cung Du lịch. Tây Bắc 3. Cung Tử (Cung Con trẻ) Tây 4. Cung Hôn nhân hay Cũng gọi là Cung Phu Thê.Tây Nam 5. Cung Danh tiếng. Nam 6. Cung Tài. Đông Nam 7. Cung Gia đình/ Cung Sức khỏe. Đông 8. Cung Học Vấn/ Cung Kiến thức Đông Bắc 9. Trung Cung thuộc Chủ nhà. Chính giữa thuộc Tâm nhà . Trong bất kể trường hợp nào , chúng ta họp hội nghị , thảo luận nên ngồi ở góc Đông Nam của căn nhà hay cái bàn để chiếm cung Tài để có lợi thế , quay mặt về một trong 4 hướng tốt của mình , nhường khách ngồi vào cung Quý nhân ( Tây bắc ) . Nếu làm ngược lại , tức là mình ngồi ở Tây Bắc , khách ở Đông Nam là hiện tượng " Phản khách vi chủ " - Phần thiệt hại hay bị động lập tức về phía mình . Cung Đông Nam tức cung tài tuyệt đối không để WC vì mỗi lần giật nước , tiền bạc sẽ bị cuốn trôi đi . Khu vực cung Tài nên đặt Tủ chứa tiền , bàn thờ hay chỗ làm việc của mình . Người Đài Loan thường dùng những cung này để cải biến tình hình trong nhà . Ví dụ tự nhiên thấy trong nhà vợ chồng hay bị xào xáo , gây gổ , người ta xem lại góc phía Đông hay Tây Nam của ngôi nhà tức là cung Gia đình và Phu thê . Người ta quét dọn khu vực này cho sạch sẽ , gắn thêm đèn sáng hoặc đặt thêm một cái Phong Linh . Chỉ ít bữa sau hiện tượng lục đục trong gia đình sẽ hết . dienbatn thử cách này thấy rất hiệu quả . dienbatn . 7/ LƯU Ý VỀ BÁT SÁT : : Bát sát là quan hệ hung hại giữa phương vị của Long và Thủy chảy vào Minh đường , của Long và Hướng nhà , giữa Hướng nhà và hướng của Thủy chảy vào Minh đường , giữa Hướng nhà và phương vị của cửa chính , giữa Hướng nhà và ngày tháng khởi công xây dựng . Bát sát là các kiêng cữ rất nghiêm ngặt trong việc lập hướng , lập Thủy Pháp Trường Sinh , chọn ngày khởi công xây dựng trong cả Âm trạch và Dương trạch . Nếu vi phạm vào bát sát thì chắc chắngia chủ không tránh khỏi tai họa cho gia đình và con cháu . Bát sát bao gồm : Ngọ sát càn , Thìn sát Khảm , Dần sát Cấn , Thân sát Chấn , Dậu sát Tốn , Hợi sát Ly , Mão sát Khôn , Tỵ sát Đoài . Ý nghĩa của bát sát rất phức tạp , song các bạn chỉ cần lưu ý những điều cơ bản sau : HƯỚNG BỊ SÁT : Cửa nhà hướng Càn mà ở Ngọ vị ( ta đặt la kinh trên tâm điểm của ngôi nhà , phóng các cung tới bức tường đối diện ) là bị sát . Nhà hướng Đoài mà cửa ở Tỵ vị là bị sát . Nhà hướng Khôn mà cửa ở mão vị là bị sát . Nhà hướng Ly mà cửa ở Hợi vị là bị sát . Nhà hướng Tốn mà cửa ở Dậu vị là bị sát . Nhà hướng Chấn mà cửa ở vị Thân là bị sát . Nhà hướng Cấn mà cửa ở vị Dần là bị sát . Nhà hướng Khảm mà cửa ở vị Thìn là bị sát . NGÀY BỊ SÁT : Tương tự như vậy Nhà hướng càn không được khởi công hay để cửa ra vào , cửa ngõ , cửa sổ hay dòng nước tới từ vị Ngọ , ngày Ngọ . nếu để vào vị đó , ngày đó tai họa sẽ ập đến liền . Khi làm nhà , các bạn hết sức lưu ý vấn đề này . 8/ THỦY PHÁP TRƯỜNG SINH : Trong Địa lý cổ truyền,phương pháp căn cứ vào các dòng nước chẩy chảy đến,tụ lại chảy đi ở xung quanh cuộc đất để xác định hướng và vị trí nhà gọi là Thủy pháp.Phương pháp căn cứ vào các dòng nước chảy,nuớc tụ và hướng nhà nằm vào cung nào của hệ trường sinh thì gọi là Thủy pháp trường sinh.Vậy phương pháp kết hợp Thủy pháp với các phương vị của thiên bàn và phương sinh thái của hệ trường sinh để xác định hướng và vị trí nhà để đón cát tránh hung gọi là Thủy pháp trường sinh.Trong Địa lý cổ truyền Thủy pháp trường sinh là quan trọng nhất,ở vùng đồng bằng và Thành phố các điều kiện về Sơn mạch,Long mạch rất khó phát hiện ,do vậy Thủy pháp trường sinh càng quan trọng.Khi làm đúng Thủy pháp trường sinh rồi ,đã đón được cát tránh được hung rồi. Thủy pháp: Hướng vượng gặp nước là vượng thủy. Hướng suy gặp nước thì lại suy hơn. Trái lại, Tọa vượng gặp nước thì lại rất xấu nhưng Tọa suy gặp nước thì lại rất tốt. Do đó, các bố trí về thủy như bồn tắm, bồn rửa mặt, hồ cá, hồ bơi, vòi nước, máy giặt... đều cần phải đặt đúng vị trí để làm cho suy vượng. Phía bên ngoài nhà nếu có thủy nơi các Hướng, Tọa vượng, suy như sông ngòi, hồ ao... có thể thấy được từ nhà nhìn ra thì cũng có ảnh hưởng quan trọng đến những người cư ngụ trong căn nhà này. Thủy pháp được dùng rất nhiều trong phái Huyền-không để làm vượng thêm các cung có Hướng đương vượng và cũng để làm vượng các cung có Tọa đương suy. Khi dùng Thủy-pháp phải chú ý tránh việc làm vượng hướng có thể làm suy tọa hay ngược lại. Phối hợp Ngũ-hành, Thu sơn xuất xát và Thủy-pháp nhiều khi có thể giúp làm giãm sự sui sẻo mà lại tăng thêm may mắn. Ngoài ra, hình thể của sông ngòi theo phái Loan-đầu cũng rất quan trọng dù rằng thủy ở đúng phương làm cho vượng. Như dòng nước chảy vòng cung rồi bắn thẵng trở lại hay thuận thủy (còn gọi là tống thủy) tức là thủy khí đi từ gần nhà xa ra thì xấu cho tài lộc. Còn trường hợp nghịch thủy là nước chãy ngược tới thì rất tốt cho tiền tài. Nghịch thủy hay Thuận thủy là căn cứ theo phương hướng của cửa chính và dòng nước hay con đường phía trước cửa chính. Trong vị thế cửa chính như đón hướng đi của dòng nước hay hướng đi của dòng xe cộ lưu chuyễn thì như là đón thủy khí vào nhà, tức là nghịch thủy. Trong vị thế cửa chính quay xuôi theo dòng nước hay chiều đi của xe cộ trước nhà thì coi như là thủy khí từ nhà theo dòng này mà thoát ra nên đây là tống thủy khí đi, là thuận thủy, là mất thủy khí. Thủy Pháp Tường Sinh rất quan trọng khi thiết kế xây dựng nhà mới . Nó chính là việc điều tiết dòng Khí ra vào của căn nhà nhờ vào dòng nước cho phù hợp với Thiên Môn - Địa Hộ của căn nhà . Đây chính là hướng đường cấp , thoát khi tiến hành tính toán cụ thể khi thiết kế . 9/ Tam sát: Tam sát là 3 sao có sát khí là Tuế-sát, Kiếp-sát và Tai-sát. Tam-sát có 3 loại là Niên Tam-sát, Nguyệt Tam-sát và Nhật Tam-sát hay nói cách khác là Tam-sát của năm, tháng và ngày. Tam-sát là sát ở các cung sau đây: 1. Năm Thân, Tý, Thìn (hay tháng 7, 11, 3 ta) sát ở 3 phương Tỵ, Ngọ và Mùi tức phương Nam. 2. Năm Dần, Ngọ, Tuất (hay tháng 1, 5, 9 ta) sát ở 3 phương Hợi, Tý, Sửu tức phương Bắc. 3. Năm Tỵ, Dậu, Sửu (hay tháng 4, 8, 12 ta) sát ở 3 phương Dần, Mão, Thìn tức phương Ðông. 4. Năm Hợi, Mão, Mùi (hay thánh 10, 2, 6 ta) sát ở 3 phương Thân, Dậu, Tuất tức phương Tây. Các nơi có Tam-sát đều kỵ động làm tăng năng lực sát. Vì vậy mà cấm động thổ, tu sửa... nhứt là khi Tam-sát ở cung Tọa vì khi đó khí mạnh của hướng xung chiếu thẳng làm phạm xung sát nên tai họa đến liền. 10/ MỘT VÍ DỤ VỀ XÁC ĐỊNH VỊ CỦA CỬA RA VÀO : CÁC VỊ CỬA CHÍNH : Nhà tọa Nhâm hướng Bính Cửa chính được chia làm ba vị theo chiều dài mặt tiền.Cửa ở chính giửa gọi là chánh môn .Cửa bên phải và bên trái mặt tiền (từ trong nhìn ra ) được gọi là tả,hữu thiên môn.Ta lần lượt xét các vị cửa như sau : A/Chánh môn : Hướng Bính vị Bính bị Xương dâm và các sao Dực , Sao Trương quản . • Xướng dâm(Hung):Đặt cửa vào sơn vị này là xấu: Dâm loạn nam nữ tửu sắc hại gia phong,hoài thai,chăn nuôi bất lợi. • Sao Trương : Là nguyệt tinh, mang tên con hươu. Là một sao xấu, chủ về xấu trong xây dựng, tai nạn, quan hệ nam nữ . • Sao Dực : Là Hỏa tinh, mang tên con rắn. Là một sao tốt, chủ về vượng tài lộc, con cháu giầu sang, xây dựng, hôn thú tốt đẹp. • Đây là một vị cửa xấu . B/ HỮU THIÊN MÔN : Hướng Bính vị Mùi : Bị Tuyệt bại và các sao Tỉnh , sao Quỷ quản . • Tuyệt bại(Hung):Đặt cửa vào sơn vị này là xấu:Gia tài phá hoại,cha con không quan tâm đến nhau. • Sao Tỉnh : Là Mộc tinh mang tên con hươu. Là một sao tốt, chủ về lợi cho việc thi cử, công danh, trồng trọt, chăn nuôi được mùa, xây dựng nhà cửa, hôn nhân tốt đẹp. Sao này kỵ an táng. • Sao Quỷ : Là Kim tinh, mang tên con dê. Là một sao xấu, chủ về bất lợi cho việc xây cất nhà cửa, hôn nhân bất lợi. Riêng việc an táng tốt. • Đây cũng là một vị cửa xấu . C/ TẢ THIÊN MÔN : Hướng Bính vị Thìn bị Cô quả và các sao Giác , sao Cang quản . • Cô quả(Hung):Đặt cửa vào sơn vị này là xấu:Quả phụ ,tha phương cầu thực,phá sản,chăn nuôi bất lợi. • Sao Giác :Là Mộc tinh mang tên con Giao ( Cá Sấu ), . Là một sao tốt, chủ về vinh hiển, đỗ đạt, gặp Quý nhân, lơi cho việc hôn thú, con cái tốt lành. Kỵ mai táng và xây cất mộ phần. • Sao Cang : Là Kim tinh, mang tên con Rồng. Là một sao xấu, chủ mọi việc phải giữ mình, đừng làm liều. Ky hôn thú. • Đây cũng là một vị cửa xấu . Như vậy hướng nhà này không có một vị cửa nào tốt cả . Nếu mở cửa Hướng Bính vị Đinh thì được Hoan lạc trong hệ Phúc đức là tốt , nhưng bị sao Liễu trong Nhị thập bát Tú lại xấu . Song sao tốt của hệ Phúc đức ảnh hưởng liên tục còn sao xấu trong Nhị thập bát tú 28 năm , tháng , ngày mới xuất hiện một lần . Nếu mở cửa hướng Bính vị Tốn thuộc trạch Ly điều kiện lập Thủy pháp Trường sinh : Thủy khẩu ở Tuất được sinh hướng và Vượng hướng . Thủy khẩu ở Mùi thì được tự sinh hướng và tự vượng hướng . 12/ TÀI LIỆU THAM KHẢO : NGHỆ THUẬT ĐIỂM THẦN SÁT . Căn cứ để an Thần sát : 1/ Xác định Tọa .( Phân kim) . 2/ Xác định Hướng ( Phân kim ) . 3/ Xác định Đại môn ( Phân kim ) . I/ MÔN KHÍ CỬU CUNG ĐIỂM THẦN SÁT : ( Môn Lầu cửu cung điểm Thần sát ) . A/ CÁC THẦN SÁT PHẢI AN : a/ Thần sát an theo Can của Đại môn bao gồm . 1/ THIÊN LỘC . 2/ DƯƠNG QUÝ NHÂN . 3/ÂM QUÝ NHÂN . b/ các Thần sát an theo Chi của Đại môn : 4/ ĐÀO HOA . 5/ ĐẠI SÁT . 6/ THIÊN MÃ. 7/ ĐỘC HỎA . 8/ THIÊN HÌNH . II/CHỦ ĐỊA KHÍ CỬU CUNG ĐIỂM THẦN SÁT A/ CÁC THẦN SÁT PHẢI AN : a/ Thần sát an theo Can của Hướng nhà bao gồm . 1/ THIÊN LỘC . 2/ DƯƠNG QUÝ NHÂN . 3/ÂM QUÝ NHÂN . b/ các Thần sát an theo Chi của Hướng nhà : 4/ ĐÀO HOA . 5/ ĐẠI SÁT . 6/ THIÊN MÃ. 7/ ĐỘC HỎA . 8/ THIÊN HÌNH . Ý NGHĨA CỦA THẦN SÁT Đại môn là nơi họa phúc tiến vào hoặc ra đi , là nơi động Khí , nơi Âm - Dương - Ngũ Khí gặp nhau mà tạo ra cát hung ." Họa tòng Khẩu xuất - bệnh tòng Khẩu nhập " . Nghĩa là mọi tai họa , bệnh tật đều do từ miệng mà ra . Có thể nói rằng : Cát , Hung , Họa , Phúc của Dương Trạch đa phần có liên quan đến khẩu Môn , mà điều đó người ta có thể tạo ra được thông qua phép KHAI MÔN THỤ KHÍ. Từ đó có thể tạo ra và quyết định vận mệnh của mình . 1/ THIÊN LỘC : Lộc là phương Lâm quan của Tuế Can , tính của Ngũ hành , Lâm quan tới cát . Lâm quan là thời đương thịnh , đang lên phơi phới , là đúng Đạo sinh thành , gần tới Vượng mà là Lộc , bởi đã Vượng thì Thái quá . Lộc là cách có Lộc ra chính môn . Nhà có cách này là cát khánh , rất tốt . Lộc ra chính Môn sẽ đem lại nhiều may mắn về tiền bạc , gia sản thăng tiến , điền trang vượng .Thường sinh người béo tốt , thông minh , tuấn tú lại khéo léo , tài năng Kinh doanh giỏi , làm ăn tiến phát . Tuy nhiên cũng cần phải lánh xa Sinh - Vượng Lộc , tránh không vong tử , tuyệt . Nếu Mộ , Không vong , Tử , Tuyệt thì Khí tán , không tụ , là vô dụng . Có Lộc cũng như không . Tài sản dù có như nước , rồi cũng tiêu tan hết . Đó gọi là Tuyệt Lộc . Nếu gặp Thai Khí thì mặc dù vẫn phát đạt , nhưng con trai tài hoa mà kiêu ngạo , con gái nhỏ thì khả ái nhưng ngỗ nghịch . Trong gia đình hay sinh nội loạn , cãi vã , cả ngày ồn ào khiến mọi người bất yên .Lộc cung là Cát cung , vì vậy ngoài cách đặt cửa chính ra , còn có thể đặt cửa phụ , nhà bếp , phòng khách , phòng làm việc , bàn thờ , giường ngủ . Tất cả được Lộc đều tốt . Tuy nhiênLộc phải cư đúng cung tài , là Lộc cư Lộc , mới thật là đắc cách , mới thật sự tốt đẹp . 2/ THIÊN MÃ : Mã chủ trạng thái động , là tượng của thay đổi , bôn tẩu . Mã ra chính môn thì Gia trạch luôn gặp sự may mắn , tin vui ngất trời , phát tài mau chóng , công việc đều trôi chẩy thuận lợi . Thường sinh ra người khôi ngô , tuấn tú lại hay xuất Ngoại ra ngoài , ăn nên làm ra . Tuy nhiên cũng như Lộc , Mã cần phải Sinh - Vượng , tránh Không vong , Tử , Tuyệt . Gặp Sinh , Vượng thì tốc phát , lại sinh ra người thông minh , cao quý . Gặp Không vong , Tử , Tuyệt thì Giang hồ bôn tẩu nơi xa đểu mưu sinh . Tha phương , cầu thực , công danh thăng giáng thất thường , sự nghiệp thì long đong , lận đận , lại dễ gặp tai nạn về chân tay . Công việc chỉ có đầu mà không có đuôi , thành công ít mà thất bại thì nhiều . Gặp Thoái Khí lại ra cung Đoài trực cùng Đào hoa thì Âm thịnh - Dương suy , con gái dễ phát sinh dâm loạn , con trai chơi bời , nghiện ngập , bại hoại Gia phong . Mã cũng là cát cung , vì vậy ngoài cách đặt cửa chính ra còn có thể đặt cửa phụ , nhà bếp , phòng khách , phòng làm việc , bàn thờ , giường ngủ đều tốt . Chỉ có giường ngủ của Nữ là không nên đặt tại Mã cung, nếu đặt phải thì Tâm bất an , không ở yên một chỗ . 3/ QUÝ NHÂN : Quý Nhân Thiên Ất là vị Thần đứng đầu cát Thần , hết sức tĩnh mà có thể chế ngự được mọi chỗ động , chí tôn mà có thể trấn được phi phù . Nhà có chính môn ra Quý là Đại cát khánh , Gia đạo bình an , hòa thuận , hỉ Khí đầy nhà , luôn gặp may mắn . Quý nhân là sao cứu trợ , là Thần giải tai ách , nên nhà ra Quý nhân là gặp việc có người giúp đỡ , gặp ách có người giải cứu , gặp hung hóa cát. Sự nghiệp hiển vinh , công danh thành đạt , dễ thăng Quan , tiến chức , học hành thi cử nhất nhất đều tốt đẹp . Quý nhân gặp sinh , Vượng , thường sinh người hiếu lễ, khôi nguyên , tướng mạo phi phàm , tính tình nhanh nhẹn , lý lẽ phân minh , không thích mẹo vặt , thẳng thắn mà ôn hòa , khôi ngô tuấn tú . Nếu ngộ Không vong , Tử , Tuyệt thì nguồn Phúc giảm đi nhiều , hoặc nếu có mắc nạn cũng khó tránh , bởi nguồn cứu giải kém hiệu lực , người và gia súc bị tổn thất , kiện cáo , thị phi . Lại hay sinh người tính tình cố chấp , bảo thủ mà suốt đời vất vả , không nên người . Quý nhân ra Thai Khí , nếu lại ngộ Đào hoa thì nam , nữ tuy thông minh , tuấn tú , nhưng nam thì hiếu sắc , nữ thì dâm đãng , làm bại hoại Gia phong , lại hay mắc bệnh tật và trong nhà dễ có người tự ải , tự vẫn vì tình . Quý nhân là Cát Khí rất tôn quý , nên gia vào cung nào cũng rất tốt , ngoài cách đặt cửa chính ra còn có thể đặt cửa phụ , nhà bếp , phòng khách , phòng làm việc , bàn thờ , giường ngủ đều tốt . Đặc biệt bàn thờ đặt trên cung có Âm Quý nhân là đại cát khánh , như vậy sẽ được âm Linh phù trợ . Không được để phòng tắm , nhà vệ sinh vào cung Quý nhân , vì như vậy sẽ bị họa hại liên miên , nữ nhân thiếu máu , động thai , sinh con dù có đẹp đẽ nhưng cũng dấn thân vào con đường ô nhục , làm điếm , cuối cùng phải tự vẫn . Tài sản tiêu tan , yêu ma hoành hành , gia đình có người bị cướp bóc , chém giết máu me thảm khốc , bệnh tật đau khổ triền miên . Nếu để nhầm WC vào cung Âm Quý nhân thì tai họa khủng khiếp khó lường . 4/ THIÊN HÌNH : Chính Môn gia Hình thì hại vô cùng , vì Hình chủ tù , ngục , kiện tụng , là tượng của chém giết , mổ xẻ , châm chích . Hình gia Môn thì Gia đạo thường xuyên gặp tai họa , tai bay m họa gió từ đâu đưa đến . Những người sống trong nhà này , tuổi thọ bị triệt giảm . Trong người hay mang thương tật , lại dễ xảy ra kiện tụng , hoặc những việc liên quan đến ngục hình . Trai khắc vợ , gái sát chồng . Hình gia Môn cũng thường sinh ra người có tính khí hung bạo , liều lĩnh , bướng bỉnh , ngang tàng và gian trá , lại hay mang tật trong mình , lớn lên ắt phá tán Tổ nghiệp , tha phương cầu thực . Thiên hình gia cung nào cũng hung , nếu nó thất hãm còn đỡ , chứ nếu Miếu , Vượng thì vô cùng nguy hiểm . Giường ngủ hay bàn học của con trẻ , nếu để vào cung Hình thì dù có giỏi giang sáng dạ cũng không may khi thi cử , điểm số không cao . Thiên Hình mà đóng ở cầu thang , lại gặp Mã thì ra Mã què , chủ gặp khó khăn trong công việc , nhất là các thủ tục liên quan đến giấy tờ , thủ tục hành chính . Nếu Hình Vượng thì chủ gặp tai nạn Giao thông , tai nạn thương tích chân , tay . Hình , Lộc đi cùng nhau , chủ hay bị mất cắp , làm ăn đổ bể , thất tài , phá sản , hoặc do làm ăn bất chính mà dính dáng tới Pháp luật . Thiên Hình chỉ nên đặt tại nhà WC , phòng tắm , để yểm , trấn là tốt . Khi ấy Hình không còn hiệu lực tác phát , trở thành vô họa . 5/ ĐẠI SÁT : Đại sát là sát của Âm Khí , đó là loại đặc biệt độc . Đại sát thường đóng ở tứ Quý . Đất của Tuế sát không thể phạm vào , phạm vào ắt thương tổn . Nhà có chính Môn gia Sát là phạm vào cách hung họa nhất , chủ tai nạn chết chóc , ốm đau , bệnh tật . Tai nạn giáng xuống liên miên . Nặng thì mất mạng toàn Gia và chết đến một cách rất thê thảm , khủng khiếp . Nhẹ thì cũng Quan trường bãi miễn , gia sản lụng bại , bần cùng . Tuế Sát mà Gia Môn thì thường sinh ra người yểu tử ( Hữu sinh vô dưỡng ) , hoặc sinh ra người tính tình ương ngạnh , hiếu thắng , hung tơn , nham hiểm , bất nhân nhưng có đầu óc kinh doanh , thủ công , mỹ nghệ . Tuy nhiên vẫn suốt đời vất vả , thường hay mắc nhiều tai ách và chẳng làm nên công cán gì . Loại nhà này chẳng thể ở lâu , phải mau chóng sửa , trị kịp thời . Đại Sát là một sao đại hung họa , nên vào cung nào cũng hung . Giường ngủ hay bàn học của con trẻ , nếu để ở cung Đại Sát , được Sinh , Vượng Khí , thì học tài thi phận , thi cử không may . nếu gặp Tử , Tuyệt thì lười biếng , ham chơi lại hay nói dối . Đặc biệt tối kỵ đặt bàn thờ vào cung Đại Sát , lúc đó sẽ có người điện khùng , hoảng loạn , cũng có thể sinh ra người cờ bạc , nghiện hút , đổ đốn , hư hỏng . Cung Đại Sát chỉ có thể đặt WC hay phòng tắm mà thôi . 6/ ĐỘC HỎA : Độc Hỏa là khí Hỏa thịnh vượng , là Hỏa khí do sự biến đổi của Âm - Dương tạo ra . Nó chính là khí Liêm Trinh nên mang nhiều sát khí . Độc Hỏa lâm môn thì Hỏa khí vượng , khiến dễ bị Hỏa tai hay bị Hỏa khí bốc lên đầu , mà sinh ra bệnh tật , đồng thời khiến cho những người sống trong nhà hay bị hồ đồ , lỗ mãng . Độc Hỏa lâm môn hay sinh ra những người nóng tính , liều lĩnh , hung bạo , thường làm những chuyện rồ dại . Độc Hỏa lâm môn cũng đồng nghĩa thóai tài , nghèo khổ . Độc Hỏa là hung tinh nên khi đến cung nào cũng không tốt . Tuy vậy , Độc Hỏa là hung tinh nhưng không quyết liệt như Đại sát , Thiên Hình . Do vậy , Độc Hỏa chỉ thật sự gây tác hại khi đến cung đặt bàn thờ hay bếp . Những trường hợp khác có thể châm chước được . Bàn thờ và bếp là hai cung phát hỏa nên không bao giờ đặt bàn thờ và bếp vào cung có Độc Hỏa . Thúc Đẩy Vị Trí Đào Hoa Tăng Cường Tình Duyên Tham khảo bản dịch của Thế Anh - http://vanhoaphuongdong.com Huyệt vị đào hoa , theo quan niệm của Khoa Phong Thủy Trung Hoa gồm có ba hệ thống tính toán . Hệ thống đầu tiên là Lý Khí lại được chia làm hai . Phái Bát Trạch thì lấy cung Diên Niên của phi cung mỗi người làm căn cứ để thúc đẩy Đào Hoa hoặc căn cứ theo cửa để tính . Tức là Tý , Ngọ , Mão , Dậu tức là bốn vị trí của Đào Hoa , tức là chính Bắc, Nam, Đông ,Tây . Tất cả những nhà cửa lớn hướng Dần , Ngọ , Tuất , Đào Hoa nằm ở chính Đông . Cửa lớn hướng Thân , Tý , Thìn , Đào hoa tại hướng Nam . Cửa lớn hướng Hợi ,Mão ,Mùi Đào Hoa nằm chính Bắc . Phái Cửu Tinh huyền không thì lấy sao Nhất Bạch thủy tinh làm Đào Hoa tinh , căn cứ cung vị nó đóng ở mỗi nhà , hoặc bay đến hàng năm để kê đặt cho đúng . Tuy nhiên phái này cũng coi Sao Nhất Bạch này là tán tài , giống như chúng ta ngày nay thường hay đùa nhau rằng : “Yêu là tốn trong nhà một ít !” . Hệ thống tính dựa trên Sinh Tiêu ( Tuổi con gì ) thì đặc biệt coi trọng tính khác biệt của mỗi người , dù cùng chung một nhà nhưng tôi có Đào Hoa của tôi , anh có Đào Hoa của anh , “Hồn ai nấy giữ !” . Cách tính như sau : Năm sinh thuộc Thân Tý Thìn Đào Hoa Tại Tây Phương . Năm sinh thuộc Dần Ngọ Tuất Đào Hoa tại Đông Phương . Năm sinh thuộc Tỵ Dậu Sửu Đào Hoa tại Nam Phương . Năm sinh tại Hợi Mão Mùi Đào Hoa tại Bắc phương . Căn cứ vào tuổi của mỗi người , có thể bù đắp làm tốt thêm cho Đào Hoa vị , Đào Hoa chỉ thích hợp dùng cho người có cùng tuổi phù hợp càng quý hơn ( Nghĩa là đối tượng cùng vị trí Đào Hoa thì việc thành công càng dễ hơn ) . Hệ thống cuối cùng thì đơn giản hơn nhiều . Bạn chỉ cần đứng trong nhà nhìn ra cửa bên tay trái của bạn sẽ là Thanh Long ứng với nam tính , bên tay phải là Bạch Hổ ứng với nữ tính . Nếu bạn là Nam thì dùng Bạch Hổ , Nữ thì dùng Thanh Long . Chia mỗi bên làm ba khoảng cách bằng nhau nếu bạn là con trai thứ 1, 4 , 7 thì dùng phần đầu bên Bạch Hổ , 2 , 5, 8 thì dùng vị trí thứ hai 3, 6, 9 thì dùng vị trí thứ ba . Nữ cũng thế mà suy ra cho bên Thanh Long . Xin lưu ý là tính thứ tự của mình thì tính anh em nam riêng , chị em nữ riêng . Vậy trong ba cách tính Đào Hoa này thì nên chọn cái nào !? Theo tôi trước hết các bạn nên sử dụng theo cách tính của Bát Trạch và Cửu Tinh trước rồi sau đến sử dụng hướng của Sinh Tiêu , hướng cửa . Nếu các vị trí đó đều không thuận tiện để kê đặt thì sử dụng tới Thanh Long , Bạch Hổ . Để sử dụng phép thúc đẩy Đào Hoa này các bạn có thể sử dụng các Bảo Khí dùng trong Phong Thủy hoặc sử dụng ngay các vật có sẵn trong nhà như giường ngủ , bình hoa , bề cá để kê đặt tăng cường cho Đào Hoa vận . 1. Giường Ngủ : Đây là phương pháp đơn giản mà không dễ , bạn chỉ cần căn cứ theo các phép tính toán như trên rồi kê giường nằm quay đầu và đặt trong cung vị đó là được . Tuy nhiên cần lưu ý tránh đừng để phạm vào các tiêu chuẩn khác của Khoa Phong Thủy . Song nếu bạn là người yêu mãnh liệt thì không ngại ! Tất cả cho tình yêu ! 2. Bình Hoa : Tại các vị trí Đào Hoa đặt một bình nước trong , cắm hoa tươi . Đây là một biện pháp giản tiện , mà hiệu quả . Tuy nhiên có mấy điều các bạn cần lưu ý như sau : - Bình Hoa nhất định phải có nước sạch và hoa tươi ! Nếu chỉ có bình không bạn sẽ phải đối đầu với sự bất hạn trong tình cảm , như yêu đơn phương , hoặc yêu mà không lấy được . - Rất cần sử dụng hoa tươi , các loại hoa nhựa , hoa pha lê , hoa khô đều không có kết quả gì . Số cành tốt nhất là 4 vì tượng cho 4 vị trí Đào Hoa làm tăng thêm cơ hội cho bạn . - Hoa tươi khi khô héo nhất định bạn phải thay hoa khác , nếu không nó tượng trưng cho tình yêu của bạn nửa đường đứt gánh , hoặc miễn cưỡng trong hôn nhân . Màu sắc của bình hoa cũng nên phối hợp tốt với phương vị sẽ đặt . Như Đông , Đông Nam sử dụng màu xanh . Nam sử dụng màu đỏ , hồng . Bắc dùng màu lam , màu đen . Tây và Tây Bắc dùng màu kim , trắng . Tây Nam , Đông Bắc dùng màu vàng , màu cam . Nếu sử dụng theo cách tính Thanh Long , Bạch Hổ thì Thanh Long dùng màu xanh , Bạch Hổ dùng màu trắng . Bình Hoa có thể sử dụng các chất liệu thuộc hành thổ như Gốm , Sứ , Pha Lê …v…v… bởi hoa vốn sinh trưởng trong đất ! Dùng hoa tốt nhất là dùng các màu sắc diễm lệ như đỏ thắm , phấn hồng , vàng , tím , các màu đen trắng rất kỵ . Còn một vật dụng cũng rất quen thuộc nữ cũng dùng thúc đẩy lương duyên mà khoa phong thủy hay dùng đó là bể cá cảnh . Đương nhiên trong bể nhất định phải thả cá thật . Ngày nay do một số người ngại chăm sóc nên dùng bể cá điện tử , trường hợp này cũng tương tự như dùng hoa giả vậy . Mầu sắc của cá cũng khá quan trọng , nói chung là nên sử dụng các loại cá có màu sắc rạng rỡ , tươi tắn , cũng có thể dùng loại cá nhiều màu tha thướt . Tốt nhất là các loại có ánh kim . Xin các bạn lưu ý là không nên nuôi các loại cá thuộc dòng cá chép , bởi cá chép ( Lý Ngư ) chủ về thúc đẩy tài vận , sự nghiệp còn đối với Đào Hoa vận lại vô hiệu . Cá rồng thì càng không nên vì cá rồng sát khí quá mạnh , chủ về trấn sát , trừ tà . Xin gợi ý với các bạn một chút về mầu sắc : Đối với những người thuộc phi cung Khảm ,Chấn , Tốn các bạn có thể dùng các có sắc xanh , lam , đỏ . Đối với người có phi cung Ly các bạn có thể dùng màu đỏ , xanh , vàng . Đối với người có phi cung Càn , Đoài nên dùng trắng , bạch kim , vàng . Phi cung Cấn , Khôn nên dùng đỏ , vàng , kim . Có một điều mà sẽ ít người để ý đó là số lượng cá ; thật ra có nhiều thuyết đưa ra để tính số cá cần thiết ; tuy nhiên có hai điều cần chú ý : Tuyệt đối không thả một con ; nên có cặp đôi trống mái . Vì theo quy luật thiên nhiên thì nam nữ kết hợp mới sản sinh vạn vật . Trên đây là một số cách thúc đẩy tình yêu theo quan niệm triết lý của Khoa Phong Thủy Á Đông . Mùa xuân về chính là mùa của vạn vật sinh sôi kết thành đôi lứa , chuẩn bị cho một mùa sinh sản mới . Tất cả bừng tỉnh sau một mùa đông dài lạnh giá . Còn các bạn hãy lạc quan cho tình yêu của mình và thử áp dụng thêm các cách trang trí này xem . Hiệu quả đến đâu tự các bạn sẽ chiêm nghiệm , nhưng có một điều quan trọng là các bạn còn yêu và muốn được yêu . Có một điều nói khẽ là các biện pháp này chỉ dùng cho các bạn chưa có gia đình . Đối với người đã có gia đình thì không có lợi , lại còn hại , vì bạn sẽ vô tình đẩy bạn đời của mình vào tay người khác , hoặc tự chuốc cho mình những rắc rối về tình cảm . Xin hãy cẩn thận ! Tuy nhiên nếu để bảo vệ hạnh phúc của gia đình mình thì bạn cũng nên nắm rõ vị trí Đào Hoa của mọi người trong gia đình mình để hóa giải , bảo vệ hạnh phúc gia đình . Với chủ đề này xin hẹn một dịp khác14/ SỬ DỤNG GƯƠNG TRONG PHONG THỦY . Trước hết nói về tấm gương: 1/ Những tấm gương có tác dụng phản chiếu:Khi người ta không muốn nhận các tia hay các nguồn sáng, các dòng Khí ( Qi )đi vào nhà hay một phần nào đó của ngôi nhà , người ta thường dùng gương để phản chiếu nhằm đẩy hắt các tia hay dòng khí đó đi. Khi căn nhà có hướng không hợp với tuổi chủ nhà, người ta thường đặt một tấm gương ở mặt tiền căn nhà để hóa giải những bất lợi. 2/ Gương soi làm cho các vị trí mờ tối được sáng sủa lên. Ví như trong căn nhà, hướng Đông Nam là cung Tài lộc, hướng Tây Bắc là cung Quý nhân phù trợ, hướng Chánh Nam là cung Danh vọng, Hướng Chánh Bắc là cung Nghề nhgiệp, hướng Chánh Tây là cung con cái, hướng Chánh đông là cung Gia đạo, hướng Đông Bắc là cung Kiến thức, hương Tây Nam là cung Hôn nhân . Khi trong nhà phát sinh ra sự xấu, ví dụ như Gia đạo lộn xộn, xào xáo, người ta đặt gương và những bóng đèn ở cung Chánh Đông của ngôi nhà, tự nhiên mọi việc được hóa giải....Đây là cách trấn yểm dùng để khắc phục những sự xấu phát sinh trong nhà. 3/ Gương có tác dụng làm mất đi những góc cạnh hay khiếm khuyết của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà hương Tây bị khuyết góc chẳng hạn, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của Thiếu nữ sống trong nhà.Người ta dùng gương lắp vào góc khuyết làm mất đi sự khiếm khuyết đó. Gương còn có tác dụng hóa giải những cấy to hay trụ điện trước cửa - Trường hợp này người ta hay dùng gương lồi hay lõm. 4/Gương soi có thể hóa giải cho những cầu thang đổ ra đường ( Làm cho tiền bạc trong nhà đổ ra vì hình tượng cầu thang đổ ra đường có hình như một thác nước ). Người ta dùng một tấm gương để hóa giải điều đó. Lúc đó có hai cầu thang thật và ảo giống như hai con Rồng âm và dương đối diện nhau. Bởi lẽ " Nhất âm nhất dương chi vi Đạo" nên hai con Rồng tương tác, hóa giải được việc cầu thang đổ ra đường. 5 /Gương soi còn có tác dụng làm cho căn phòng thêm rộng ra, có thể rời đổi vị trí của đồ vật kê trong phòng mà trong thực tế ta không có khả năng dời đổi. Tác dụng này được sử dụng rất nhiều trong các trường hợp đồ vật để không đúng chỗ mà người ta không thể dịch chuyển chúng sang vị trí khác. Lúc đó ta dùng gương làm cho vật đó như đã được đổi chỗ. Một điều rất quan trọng là khi đặt gương như thế nào cụ thể trong nhà, bạn phải tính toán hết sức cẩn thẩn, vì đôi khi chỉ có một mảng gương bằng bàn tay để không đúng chỗ sẽ làm cho cuộc sống của bạn đi về một hướng khác. PHẦN HAI LÀ NÓI VỀ NHỮNG NÉT PHÙ ĐƯỢC VẼ TRÊN GƯƠNG. Thông thường các bạn chỉ tiếp xúc với những tấm gương bán trên thị trường đã vẽ sẵn Tiên Thiên hay Hậu Thiên Bát quái. Trong thực tế đó chỉ là một trong các dạng Linh phù, thường được các Pháp sư vẽ trên gương, hay bảng gỗ, kim loại...Những Linh phù này theo Huyền môn có tác dụng hóa giải những tác dụng xấu của ngôi nhà về nhiều mặt, đây cũng là một dạng Trấn yểm mà các Pháp sư hay dùng để hóa giải những cái xấu trong căn nhà. Trong các dạng Linh phù ( Hay còn gọi là Bùa ), thì các Linh phù dùng Bát quái có công năng giải trừ những điều xấu rất mạnh. Chính vì vậy, các Pháp sư từ xưa đến nay sử dụng rất thông dụng trong việc Trấn yểm nhà cửa. Trong việc trấn Trạch, người ta không chỉ sử dụng hai dạng Bát quái Tiên Thiên và Hậu Thiên cơ bản có bán sẵn trên Thị trường để Trấn yểm, mà người Pháp sư có học qua môn CẢM XẠ PHONG THỦY phải biết sử dụng cả 64 gương Bát quái khi Trấn trạch. Tuỳ theo Sơn và Hướng của từng ngôi nhà cụ thể, người ta có những QUẺ THU VÀ PHÁT của Bát quái để vẽ trên gương. Như vậy chúng ta thấy rằng, hai loại gương Bát quái vẽ sẵn bán trên Thị trường chỉ là hai trường hợp của 64 phương pháp Trấn trạch bằng gương Bát quái. Ngoài ra,rất nhiều khi, người ta sử dụng gương để Trấn trạch mà không sử dụng Linh phù Bát quái, mà tùy theo sự xấu xẩy ra trong nhà, người ta vẽ các Linh phù khác nhau lên gương để Trấn yểm. 1 person likes this Share this post Link to post Share on other sites