Guest Dienbatn

CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG .dienbatn.

2 bài viết trong chủ đề này

Thấm thoắt đã bước vào 11 giờ đêm . Núi Két im lìm phủ trong màn sương bụi . Cái lạnh thấm dần vào từng thớ thịt . Bốn phía xung quanh chỉ có màn sương trắng và hình chiếc mỏ Két lừng lững giữa trời cao . Ông thày Chàm đề khí , phóng như bay giữa các bậc đá hiểm trở tiến về phía ngôi chùa . Lúc này trong chùa , chỉ còn vài ngọn đèn cầy leo lét , và bóng ông thày Chùa im lìm trên vách núi . Trước mặt thày Chùa là một tấm gương đồng sáng lóng lánh , những ánh đèn chiếu vào tạo nên những bóng người như đang nhẩy múa . Thày Chùa ra hiệu cho ông thày Chàm vào thắp hương cung thỉnh thày Tổ . Sau những lễ nghi của bản môn cung thỉnh thày Tổ , cung thỉnh " Tây phương Phật Tổ Thích Như Lai , Bồ đề Tổ sư , 36 vị Lục Tổ Lục cụ , Chuẩn Đề , bồ tát Quan Âm , Già Lam chân Đế , 9 phương Trời , 10 phương Phật , Tả Quan Châu - Hữu Quan Bình , Đấu chiến Thắng Phật , Bạch Hổ sơn động ...Ngọc Hoàng Thượng Đế , chư vị Phật tổ , Linh Sơn Thánh Mẫu ,Nguyên Nhung chúa Tướng , Cửu Thiên Huyền Nữ , Cửu vị Tiên nương , ba ông Quốc Vương Đại Thần ...." , thày Chàm ngồi sấp bằng bên ông thày Chùa .

Thày Chùa giảng sơ cho ông thày Chàm về tấm gương đồng : " Đây chính là một chiếc Kính Đàn , quà của thày Tổ tặng ta . Nó có nguồn gốc từ tận Tây Tạng xa xôi . Nếu chỉ luyện để thay Đàn tràng , người luyện chỉ cần luyện trong vòng 49 ngày với chú Chuẩn Đề là thành công . Riêng chiếc Kính Đàn này , ta đã luyện liên tục ròng rã 1000 ngày . Nguyên tắc của luyện Kính đàn là trong thời gian luyện , không được rời khỏi nơi tu luyện và không để bất cứ ai nhìn vào Kính Đàn . Khi luyện xong , hàng ngày phải dùng bao vải đỏ bao kín và không được xê dịch Kính Đàn . Vì bất cứ một lý do gì phải rời chỗ luyện đi qua đêm là phải làm lại từ đầu . Chính vì vậy , trong gần 3 năm qua , ta không hề bước chân khỏi chùa này . Ngày nay , thành tựu viên mãn , ta lần đầu xử dụng để giúp Thày . Việc tìm kiếm kẻ thù hay bất cứ một người nào đối với Kính Đàn này chỉ là một tác dụng rất nhỏ so với toàn bộ công dụng của nó . Tuy nhiên , tôi cũng cần phải nói trước với Thày rằng cuộc đời của Thày sẽ thay đổi rất nhiều sau khi nhìn vào Kính Đàn này . Thày suy nghĩ kỹ chưa ? Thày Chàm vội phủ phục xuống tạ ơn thày Chùa và hứa rằng không có ân hận gì cả , mọi việc đã suy nghĩ kín kẽ lắm rồi .

Nghe xong , thày Chùa gật đầu lặng lẽ và tới bàn thờ gióng lên một hồi chuông . Tiếng chuông âm vang , ngân xa trong mà đêm tĩnh mịch . Ngồi xuống theo thế Kiết Già , thày Chùa bắt ấn và bắt đầu đọc Đà Ra Ni . Cứ sau mỗi câu chú là một lần thay đổi thế kiết Ấn . Khoảng 30 phút sau thày Chùa mới vào bài chú chính : CHUẨN ĐỀ . Sau khoảng 3 chuỗi Chuẩn Đề , trên mặt Kính đàn bắt đầu xuất hiện những hình ảnh của một vùng xa lạ . Lúc này thày Chàm dùng hết tinh lực nhìn vào Kính đàn và chẳng mấy chốc hình bóng lão thày Chà hiện ra rõ dần , rõ dần . Ông thày Chà thấy lão thày Chàm đang ngồi luyện công bên một đầm nước lớn , hai bên có cặp rắn vàng có mào đỏ hộ đàn . Xung quanh chỗ Lão ngồi là vô số cây cột , treo lủng lẳng những đạo Phù ẩn thân cực lớn - Thảm nào mà kể cả Thiên Linh Tử tù của ông thày Chà cũng không thể phát hiện ra . Nhìn kỹ địa hình xung quanh một lúc lâu , ông thày Chàm đã nhận biết được vị trí của khu vực đó , một khu vực quen thuộc , Lão đã từng đi qua tại Tây Ninh . Lão chợt cười khan một mình .

Tiếng tụng Đà ra Ni nhỏ dần và ông thày Chùa đã sang phần hồi hướng công đức . Hình ảnh trên Kính Đàm mờ dần , mờ dần rồi từ từ biến mất .

Một hồi chuông nữa lại ngân lên vang vọng trong đêm thanh vắng , tiếng chuông như xoáy tròn và ngân dài , vang xa , thành những đợt sóng xa tít tắp . Tiếng chuông này không rời thành tiếng mà liên tục , trầm hùng , đợt sóng âm này đè lên đợt sóng âm kia , làm cho ta có cảm giác như đứng trước biển đang có hàng ngàn đợt sóng dâng trào . Thày Chàm vội ngẩng lên nhìn , thấy ông thày Chùa chỉ dùng dùi chuông , xoay quanh miệng một chiếc chuông lớn . Tay của ông cầm và xoay rất nhẹ nhàng , nhưng muôn ngàn đợt sóng âm thanh từ chiếc chuông cứ vang mãi , ngân xa . Tiếng tụng chú Dược sư lại cất lên trầm hùng :Namo Bhagavate Bhaisajya-guru-vaidurya-prabha-rajaya .Tathagataya Arhate Samyak-sambuddhaya. Tadyatha, Om Bhaisajye Bhaisajye Bhaisajya samudgate Svaha.

Trên Kính Đàn lúc này hiện lên hình ảnh của ông thày Chàm đang ngồi phủ phục . Nhìn kỹ hình ảnh của mình , ông thày Chàm thấy ở trước vùng bụng của mình có một quầng ánh sáng xanh lè , chiếm hầu như hết cả khoang bụng . Ngạc nhiên , ông quay sang thày Chùa có ý dò hỏi . Như một vị bác sĩ thuần thục , thày Chùa cầm một cành trúc , chỉ vào khoang bụng của thày Chàm trên gương và nói : Đây chính là vùng hai lá gan của Thày . Hiện tượng có ánh sáng xanh như thế này chứng tỏ rằng thày đã vào gần cuối giai đoạn 3 của bệnh ung thư gan . Có lễ thời gian gần đây , Thày bắt đầu hay có những cơn đau ở khu vực này phải không ? Thày Chàm vội phủ phục xuống đất và nói : Bạch Thày , đúng là khoảng gần 2 tháng gần đây , tôi thường có những đợt nhói đau tại vùng bụng . Nhưng cũng chỉ nghĩ là do những thương tổn do tuổi tác và những cuộc đấu võ mà ra , ai dè ...Tôi vẫn viết sống chết có số , nhưng tâm nguyện của tôi chưa hoàn thành , tôi không thể nào nhắm mắt được .Thày xem có cách gì cứu giúp cho tôi được không ?

Thày Chùa trầm ngâm một hồi lâu và rằng : Lẽ ra tôi cũng chẳng muốn nói với Thày làm chi , nhưng đêm qua , có hai mẹ con người đàn bà đến cầu xin cứu Thày lúc tôi đang tụng kinh . Mà lạ quá , đứa con trai là một vong hồn không đầu , còn người đàn bà xưng tên là Lan . Họ năn nỉ , khóc lóc dữ quá nên tôi đã siêu lòng , nhận lời chữa trị cho Thày . Muốn chữa khỏi bệnh của Thày , tôi phải dùng công lực của mấy chục năm tu luyện để hóa giải . E rằng sau này , chân Khí của tôi cũng hao tổn rất nhiều . Cứu một người bằng xây mười tòa tháp . Vả lại , tôi đã được sự đồng ý của đấng Vô Vi rồi . Thày phải ở lại trên núi này 100 ngày , tôi cam đoan với Thày sẽ hết sạch bệnh . Thày Chàm vội quỳ xuống định lạy thày Chùa , nhưng ông thày Chùa vội đỡ dạy mà rằng : Tôi với Thày âu cũng là nghiệp duyên , đừng cảm ơn tôi làm chi . Có cảm ơn thì hãy cảm ơn các đấng Vô Vi trên sân Tiên kia kìa . Thày Chàm ngước mắt lên nhìn về phía sân Tiên trên đỉnh núi , những đám mây mờ đục đang trôi qua , bỗng như có muôn ngàn ánh sáng rực rỡ , huy hoàng .

Share this post


Link to post
Share on other sites

"...Lúc này thày Chàm dùng hết tinh lực nhìn vào Kính đàn và chẳng mấy chốc hình bóng lão thày Chà hiện ra rõ dần , rõ dần . Ông thày Chà thấy lão thày Chàm đang ngồi luyện công bên một đầm nước lớn , hai bên có cặp rắn vàng có mào đỏ hộ đàn... ."

Đoạn này hình như chú nhầm:"Ông thầy Chàm thấy lão thầy Chà đang ngồi luyện công bên một đầm nước...."

Share this post


Link to post
Share on other sites