Guest Dienbatn

CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG .dienbatn.

1 bài viết trong chủ đề này

Sau ngày luyện thành công Pháp môn mới , Thày Chàm phóng lửa hỏa thiêu toàn bộ trang trại của mình , sang tạm biệt vợ chồng ông thày Bảy và các học trò , một mình lên đường đi tìm lão thày Chà và để rửa hận . Tất cả hành trang của ông lão chỉ bao gồm một tay nải đựng quần áo , vật dụng , chút tiền độ đường và cặp đoản kiếm cổ bất ly thân . Dĩ nhiên , khuất vô hình đi cùng với ông là hơn một chục Đệ tử mới , có khả năng thật kinh hoàng .

( Phần sau này , chính ông thày Chàm kể lại cho tôi và vợ chồng thày Bảy nghe về chuyến đi của mình ).

Sau khi tạm biệt mọi người , ông thày Chàm liền đi viếng mộ của mẹ con cô Lan ở chân núi Cậu . Hai ngôi mộ được chôn sát nhau , dựa đầu vào chân núi Cậu , chân đạp ra phía lòng hồ Dầu Tiếng . Thấm thoắt từ khi cậu con trai chết cũng đã mấy năm trôi qua , vẻ hoang vắng đìu hiu của khung cảnh càng làm cho trái tim của lão nhức nhối . Cẩn thận bày bông , nhang , trái cây , giấy tiền vàng bạc , một xấp bánh tráng lên mộ của hai mẹ con , ông thày Chàm thì thầm khấn khứa một mình , cặp mắt của ông lúc này vừa hào hùng , vừa bi ai , vừa căm phẫn . Tàn nhang , lão đốt tiền vàng bạc cho hai mẹ con , và tưới cả một chai rượu đế lên đám tro , vái hai mẹ con mấy vái , lão lầm lũi cất bước lên đường .

Gần một năm , lăn lộn khắp Sài Gòn , Lục tỉnh , rồi tiến dần lên miệt Châu đốc , Sóc Trăng , An Giang , tới tận mũi Năm Căn , hình bóng của lão thày Chà và vẫn bặt vô âm tín . Đã rất nhiều lần , lão phái đám Thiên Linh đi lùng kiếm khắp các ngõ ngách , nơi mình đi qua , vẫn không thấy gì cả . Một ngày , Lão dừng chân tại đỉnh núi Két của Châu Đốc . Nơi đây là một nơi tụ hội của rất nhiều Thày bà về tu tập , luyện phép . Trên đỉnh núi Két , có một vuông đất khoảng hơn trăm m2 , tục gọi là Sân Tiên . Tương truyền ông Đạo Bửu Sơn Kỳ Hương ( Phật Thày Tây An ) , đức Huỳnh Phú Sổ và một vài vị tiếng tăm khác cũng thành chánh quả tại sân Tiên này . Gần sân Tiên còn có giếng Tiên , là một hốc đá trận đỉnh núi nhưng không bao giờ cạn nước . Từ khi lên núi Két , hàng ngày lão lê la đi khắp các hang động của các vị tu Tiên , tu Núi hỏi thăm về tung tích lão Chà Và . Thời gian này , hầu như tất cả các hang động trên núi Két đều có chủ , thôi thì đủ các môn phái , đủ các pháp môn . Ở lưng chừng núi có một ngôi chùa nhỏ do một vị sư già trụ trì . Nói là chùa , song thực chất cũng chỉ là một hang đá được tạo bởi một tấm đá cực lớn nằm gác lên mấy viến đá khác , tạo thành một mái hiên khoảng 50 m2 . Nhà sư trụ trì dùng đá và xi măng xây một bức tường ở phía sau và một bàn thờ Tam Bảo dựa vào vách núi . Giường ngủ của nhà sư là một viên đá lớn bằng một manh chiếu , bằng phẳng và mát lạnh ( Thời gian sau này , tôi và Thanh Pali có tới nơi này ghé thăm , nhưng vị sư đó đã mất , chỉ còn một Vị Đệ tử ruột khoảng gần 60 tuổi trị trì thay Thầy , mộ vị sư già được táng ngay bên cạnh chùa ) . Chùa tuy ở lưng chừng núi nhưng không hề thiếu nước , bởi có một đường ống mủ dẫn nước từ đỉnh núi xuống một bể chứa tha hồ dùng . Vị sư trụ trì vốn theo dòng cổ Mật , lúc đó cũng khoảng trên 80 tuổi . Nơi này chỉ có sư trụ trì và một người Đệ tử ở cùng hàng ngày trì chú , kinh kệ . Một bữa , thày Chàm ghé chùa thăm và được sư trụ trì đãi cơm chay và đàm đạo suốt một ngày . Nhân đó , ông thày Chàm mới kể cho Trụ trì nghe về câu chuyện đời của mình và mục đích công việc đang tìm kiếm . Trầm ngâm hồi lâu , nhà sư già mới bảo thày Chàm : " Bần Đạo có thể giúp Thày tìm được tung tích ông thày Chà , cái đó khó gì , song bần Đạo nhìn vào ánh mắt của Thày , bần Đạo thấy sát khí bốc ngùn ngụt . Bần Đạo cũng nhìn thấy sau ánh mắt đó một cuộc huyết chiến kinh Thiên động Địa , tai kiếp , tai kiếp ...Hận thù nên cởi chứ không nên gút lại làm chi . Nghiệp báo trùng trùng biết khi nào dừng " .

Nghe vậy , thày Chàm vội quỳ xuống chắp tay xá vị sư và nói: " Bạch Thầy , gần một năm nay , con lặn lội khắp nơi để tìm tung tích Lão ta mà vẫn biệt tăm . Con vẫn biết hận thù nên cởi chứ không nên gút lại , song con đã thề trước vong linh hai mẹ con cô Lan , với Thày Tổ quyết trừ hại cho dân , tiêu diệt lão thày Chà nên mới có ngày hôm nay . Trước bàn thờ Tam Bảo , con xin phát nguyện khi con làm xong việc lớn rồi , sẽ nguyện làm Bồ tát Đạo , cứu giúp chúng sinh đến hơi thở cuối cùng . Nhà con có nghề thuốc rất hay , con sẽ dùng nghề thuốc để cứu dân chúng . Thày tin ở con đi " .

Ngó đăm đăm vào mắt thày Chàm , nhà sư thở dài và nói : " Thôi , âu cũng là nghiệp duyên , tối nay , đúng giờ Tý , Thày lại đây tôi sẽ giúp cho ."

Thày Chàm vội phủ phục xuống đa tạ nhà sư . Ngoài kia , xa tít cánh đồng lúa của vùng Bảy Núi , chợt như ửng hồng và đó đây phảng phất một mùi hương cốm mới .

Share this post


Link to post
Share on other sites