Guest Dienbatn

CUỘC CHIẾN GIỮA CÁC PHÁP SƯ VÀ HAI CÕI ÂM DƯƠNG .dienbatn.

1 bài viết trong chủ đề này

Về tới đất Tây Ninh , ông thày Chàm quyết định lấy khu vực Ngã Ba Sọ - Thuộc huyện Châu thành làm đại bản doanh để định đoạt công việc tiếp theo của mình . Sở dĩ ông chọn khu vực này bởi vì đây là một khu vực còn khá nhiều rừng già . Ngày xưa đây cũng chính là khu vực căn cứ Đồng Dù của Mỹ đóng quân , có những con đường mòn đi sang Miên rất gần và thuận tiện . Mặt khác khu vực này giờ đây người ta lấy làm trường bắn những kẻ phạm tội tử hình và chôn tại một nghĩa địa bên cạnh trường bắn . Chỉ nghe cái tên Ngã ba Sọ không thôi cũng khiến nhiều kẻ rợ tóc gáy , không dám đi qua khu vực này ngay cả ban ngày . Toàn khu vực chỉ lèo tèo có vài chiếc chòi canh rãy của những người trồng mỳ và một vài lò đốt than cày của tiều phu . Chiều đến , chỉ mới khoảng 3- 4 giờ là khu vực này đã chìm vào trong hoang vắng , lạnh lùng . Ở đây , người ta chỉ còn thấy cây cối xanh um , gió đưa xào xạc và oan hồn , tử khí của những kẻ bị bắn làm chủ không gian . Ông thày Chàm lầm lũi chặt cây tự mình làm một chiếc chòi nhỏ trong đám rãy mì , ngay bên cạnh một con suối nhỏ . Từ đây đi tắt sang nhà ông thày Bảy cũng không quá xa , nên lâu lâu , ông thày Bảy cùng đám học trò cũng qua phụ hợ việc dựng nhà cho ông thày Chàm , hay ông thày Chàm lúc rảnh cũng tạt qua thày Bảy uống trà , trao đổi dăm ba câu chuyện . Ngày qua tháng lại , khu vực nhà của ông thày Chàm đã dần dần có dáng dấp của một căn nhà thực thụ . Ngoài đám mì và đám lúa rãy trồng để lấy lương thực , một khoảng đất lớn đến gần nửa công đất sau nhà kéo tới bờ suối được ông thày Chàm trồng cơ man nào là các loại Ngải . Thôi thì đủ loại từ những loại Ngải hiền để ăn nói , cầu tài , đòi nợ như Nàng Thăm ,Nàng Mơn , Nàng Mọi , Nàng Hách ...( Những thứ này thày dùng để giúp người ta làm ăn , lấy tiền độ nhật qua ngày ) , ngoài ra còn vô số các loại ngải độc khác Mai Lai ngải , Ô Rạch mặt , Bo gec , Bạch Đại Ngải , Huyết Nhân Ngải ... nghe nói thày đã dùng pháp thuật trục từ Cao Miên và Xiêm La về . Những buổi tối chạng vạng , thày Chàm thắp hương đỏ ối cả bờ suối để luyện Ngải , từng hàng chú trục Ngải ơi hời trong không gian lạnh vắng nghe thật là ghê rợn .

Ngoài vườn Ngải khổng lồ đó , trong một góc buồng , ông thày Chàm còn lập một bàn thờ Tổ , trên bày la liệt những lá Sắc của nhiều môn phái khác nhau . Tầng dưới cùng là một hàng hũ sành bịt khăn đỏ kín mít , bên trong có chứa những gì thì có lẽ chỉ mình ông thày Chàm mới biết mà thôi .

Hàng đêm , ông thày Chàm luôn nai nịt gọn gàng , đem theo một chiếc túi vải nhỏ lầm lũi đi về phía nghĩa địa bên cạnh trường bắn ở Ngã ba Sọ .( Đoạn này tôi được thày Bảy kể lại ) . Trong những khoảng khắc giao thời giữa đêm và ngày của giờ Tý , ông Thày Chàm lần lượt thắp nhang trên những nấm mộ của những người tử tù và lầm rầm đọc chú . Thông thường , những người tử tù này vì chưa muốn chết nên ước vọng cuộc sống của họ rất lớn . Khi chết đi , họ vẫn không hề nghĩ là mình đã chết , nên chứng nào tật đó vẫn ra sức tác yêu tác quái. Thảng có những Linh hồn nào đã biết mình chết rồi thì họ luôn oán thán đủ thứ và thèm khát được trả hận . Chính vì vậy , khi ông thày Chàm sử dụng một pháp môn tối cổ của dân tộc mình điều khiển họ thì các Vong hồn đó trở thành một thứ vũ khí giết người từ xa thật là ghê rợn . Tuy nhiên , để có thể điều khiển được những Âm binh khát máu đó , đòi hỏi ông thày phải có một sự quyết tâm ghê gớm và một pháp thuật thật cao cường . Chỉ sơ xẩy một chút thôi là ông Thày chính là vật đầu tiên hy sinh cho các Vong hồn đó trả hận . Trong vòng 100 ngày , ông Thày không được tắm rửa , giành cái hơi của mình cho các Vong Linh đó quen dần với mình. Ngoài ra , tuyệt đối ông Thày không được gần đàn bà và không được để bất cứ một người đàn bà nào đang bẩn mình héo lánh đến khi vực Đàn pháp cả . Cứ liên tục hàng đêm , đúng giờ Tý , khu vực nghĩa trang tử tù lại đỏ ối các đám nhang thắp theo những hình thù kỳ quái . Mùi trầm hương loại tốt thơm nức , bay xa tới tận ngoài đường lộ đá đỏ . Thời gian chầm chậm trôi qua và ngày thành công đã gần kề .

Tới ngày cuối cùng , ông thày Chàm đích thân mang mâm xôi gà sang nhà ông bà Bảy để cúng Tổ của thày Bảy , xin Tổ cho ông bà Bảy sang trợ giúp khi Pháp Đàn viên mãn .

Đêm hôm đó , một Đàn tràng lớn nhất từ xưa đến nay được lập tại nghĩa địa những người tử tù . Trầm , hương , đèn , nến , trầu , cau , rượu , thuốc , bông , trái cây , gạo , muối , trứng vịt , tôm khô , thịt heo luộc , cháo trắng , giấy tiền vàng bạc ... được bày kín cả một cái bàn lớn cao ngang bụng . Hai bên Đàn tràng , hai cây Thất tinh kiếm dựng đứng sáng lòa . Cạnh hai cây kiếm là hai bó đuốc tre ngâm tẩm nhựa cháy đùng đùng soi sáng rực rỡ cả một khu nghĩa địa vốn âm u lạnh lẽo . Vòng xung quanh Đàn tràng , theo phương vị của Tiên thiên và Hậu thiên Bát Quái , người ta dựng những cây cột tre , trên có treo rất nhiều đạo Bùa kỳ bí viết bằng Châu sa trên những tấm lụa vàng . Trên đỉnh mỗi cây cột tre là một dải lụa chiêu hồn bay phấp phới .

Share this post


Link to post
Share on other sites