Posted 8 Tháng 6, 2008 Lưu ý: Bài viết đã lược bỏ một số câu chỉ giới thiệu phần ứng dụng của lý học Nguyễn Việt Nho TẢN MẠN BÓI TOÁN ĐẦU XUÂN Đầu Xuân người mình thường muốn biết trước những gì sẽ xảy trong năm mới cho mình, cho gia đình hay cho quốc gia, cho thế giới... Một số người đi đến các ông bà thầy bói để hỏi; một số đến chùa xin xăm, số khac tổ chức cầu cơ, cầu tiên … Còn tôi thì, tôi gieo qủe bói toán và giờ xin trình làng cái việc Bói Toán Đâu Xuân tôi đã làm với lời dẫn gỉang cái “khoa học” lạ kì nầy, dưới chủ đề TẢN MẠN BÓI TOÁN ĐẦU XUÂN: I. ĐÔI HÀNG VỀ BÓI TOÁN: Bói toán còn gọi là bốc chiêm, hay bói dịch, là chiêm nghiệm sự việc, sự vật qua các con toán số Âm Dương Tiên Rồng, gọi là các con Dịch Số hay lý số. I.1. Nền Tảng của Bói Toán: Cũng như Xây Bàn, Cầu Cơ, Cầu Tiên …, Bói Toán dựa trên tác động của hai dòng điện tư tưởng “Cầu” và “Ứng”. Khi cầu, nơi não bộ sẽ có một dòng điện được phóng ra; dòng điện nầy sẽ bắt gặp làn sóng điện bên ngoài của các Đấng (Thần, Thánh, Tiên, Phật, Ông Bà hay người qúa cố…) mà người gieo qủe muốn cầu xin. Hai luồn điện sẽ có tác động trên các đồng tiền qua các lần gieo qủe, để cho ra các hào âm, dương, động hay không (sẽ thấy rõ qua “cách lập qủe” bên dưới). Có vô số dòng điện trong vũ trụ dưới vô số tầng số khác nhau: Điện trong con người được gọi là nhân điện và ngay trong những cơ phận của cơ thể đều có phát ra điện: Điện nơi não được gọi là điện não, nơi tim được gọi là điện tim… Với kỉ thuật tân tiến ngày nay, người ta có thể ghi nhận được những dòng điện nầy bằng máy đo để có được các đồ hình biểu diễn chúng, gọi là điện não đồ, điện tâm đồ… Ngay trong kim thạch hay thảo mộc cũng có điện. Cây cối cũng biết run sợ khi ta phóng ra ý nghĩa sẽ hủy hoại nó… Ta có đặt máy đo để biết sự sợ hãi nầy của thực vật và cơ quan điều tra tội phạm Hoa Kỳ đã ứng dụng sự run sợ của cây bằng cách dẫn nhiều ghi phạm đi những cây có gắn sẵn máy đo trên đó, để biết được kẻ đã gây án. Dòng nhân điện (hay năng lượng), mạnh hay yếu tùy theo từng cơ thể từng loại, người và nó mạnh yếu cũng tùy từng thời gian, thời kì nữa. Có những dòng nhân điện rất mạnh có thể làm cong thanh sắt thép, di dời đồ vật hay có khả năng sai khiến người khác làm theo ý mình như trong thuật thôi miên. Trong thảo mộc, đất, đá, cây cối, muông thú cũng có những dòng năng lượng mà chúng có những tên gọi khác là linh hồn, giác hồn hay hồn. Cao Đài Giáo chia chúng ra là làm nhiều loại hồn như: Kim thạch hồn, thảo mộc hồn, súc vật hồn, nhân hồn… Khi chết đi, các “hồn” không còn ở trong cơ thể nhưng nó cũng không mất mà nằm dưới dạng sóng năng lượng, gọi là hồn ma; điều nầy đúng như lời phát biểu của nhà bác học Lavosier, rằng: “không có gì tự nhiên có, không có gì tự biên mất, nó chỉ biến hóa mà thôi” (Rien ne que se crée, rien ne que se perd, il ne que varie); hoặc như ý diễn đạt thông qua công thức E = m C2; của nhà bác học Robert Einsteistien, trong đó: E là năng lượng C là tốc độ ánh sáng/giây m (trọng khối của vật chất, m nầy không bao giờ bằng 0, nghĩa là không mất hẳn mà là dương (+) hoặc là số âm ( _ ). Ông Einstein nói rằng hai cái gọi là vật chất và năng lượng sẽ đổi dạng thức qua lại, ông nói: “Vật chất là năng lượng tích tụ lại một cách tối đa (extrêmement concentré) và năng lượng là vật chất phân tán ra tối đa (extrêmement dispersé)”; nó chỉ chuyển dạng mà không mất… Có những nhà khoa học “bay bổng” mong muốn chế ra những chiếc máy bắt được các làn sóng hồn (năng lượng phân tán tối đa) để chuyển sang hình ảnh hay âm thanh của người đã chết. Các ông này nói rằng nếu máy thu sóng thu được những làn sóng nhanh hơn tốc độ của ánh sáng thì ta sẽ bắt được hình ảnh và tiếng nói của người qúa cố, như hình ảnh của Chúa Jésus chẳng hạn. .. Việc gieo qủe để bói là phóng làn sóng tư tưởng để tương tác với làn sóng bên ngoài và như vậy bộ não của ta là cái máy mà nhà khoa học muốn chế. Việc ứng của qủe là kết qủa được đáp lại năng kượng từ “điện sóng ý” của “Đấng” ta cầu giúp … I.2. Sự Khả Tín của Khoa Bói Toán: Bói toán có đáng tin cậy không? tôi muốn giành câu trả lời cho người đọc sau khi đọc bài viết nầy. Riêng tôi, tôi thấy những điều tôi băn khoăn mà không biết hỏi ai, đã được giải đáp một cách rất có lý, rất chính xác với điều muốn hỏi, vì thế hôm nay tôi muốn chia xẻ việc "Bói Toán Đầu Xuân" mà tôi đã làm trong đầu năm con Chuột này để mời mọi người cùng chiêm nghiệm. Và cũng muốn mọi người lưu ý cho, rằng: nền tảng của bói toán mang tính khoa học khách quan vì nó được đặt trên căn bản của các con toán số và trên tác dụng của sóng điên. Và, để dẫn vào việc bói toán trước tiên, xin có đôi hàng về cách lập qủe Dịch: II. CÁCH THIẾT LẬP QỦE Thiết lập qủe là mhằm tạo ra con dịch số hay lý số âm dương và để có được các con toán số nầy, có mhiều cách làm: @ _ Lấy giờ, ngày, tháng năm để lập qủe @ _ Hái lộc rồi đếm số lá (lộc) trên cành để có được con số @ _ Rút chân nhang trên bàn thờ Ông Bà sau khi đã thành tâm đốt nhang khấn vái tiên tiền nhân rồi đếm số chân nhang để có được con số dưới dạng số thập phân @ _ Bảo người cầu xin chọn một con số nào đó mà mình ưa thích… Từ con số có được qua các cách trên, hãy đổi nó sang hệ lý số tức ta đã thiết lập được quái dịch để bói toán (Cách thức đổi từ hệ thập phân sang hệ lý số tôi đã nói trong các bài viết trước). @ _ Cách gieo tiền lập qủe: Để có được các qủe (quái số để bói), còn một cách nữa là dùng 3 đồng tiền (hoặc penny, coin, quarter… ) để gieo qủe. Đây là cách lấy qủe người ta thường làm nhất và cho ra câu đáp đầy đủ nhất. Khi gieo 3 đồng tiền, các lần gieo có thể hiện ra 3 đồng cùng sấp (3 mặt đều là dương) hoặc 3 mặt của đồng tiền đều là ngửa (đều âm). Trong trường hợp này các hào âm, dương nầy được gọi là hào động (và nên nhớ khi âm động rẽ thành dương, và khi dương động sẽ thành âm để từ đó ta có được quái biến). Trong lúc gieo, 3 đồng tiền cũng có thể hiện ra: hai mặt ngửa (âm) và một mặt sấp (dương), ta ghi nhận một hào dương (___) (theo luật thiểu vi chủ: ít làm chủ qủe); hoặc cũng có thể 3 đồng tiền sẽ hiện ra là hai mặt sấp và một mặt ngửa, và nếu vậy ta có được hào âm … Gieo sáu lần ta sẽ có 6 hào dịch và ghi các ký hiệu âm (_ _) dương (___) sẽ được ghi từ dưới lên: Dưới cùng là sơ hào hay hào 1, lần gieo qủe hai sẽ được hào 2, lần ba là hào 3… cứ thế tiếp tục gieo 6 lần, sẽ có được con dịch số với sáu hào. Điều đáng lưu ý: Khi thiết lập qủe phải thật thành tâm trong lúc cầu xin, phải “chí thành” mới “thông thánh” (Chí thành thông thánh) III.BÓI QỦE ĐẦU XUÂN: Đây nói về việc tôi bói qủe: Tôi đã lấy qủe theo cách gieo ba đồng tiền. Qủe được lấy vào giờ Thìn, ngày Mồng 4 Tết, tháng Giêng năm Mậu Tý với ba điều cầu hỏi: Thứ nhất hỏi về gia đạo, thứ hai hỏi hỏi về vận nước và thứ ba hỏi về chiều hướng chính trị thế giới trong năm mới. III.1_ Cầu Hỏi Về Gia Đạo: Qua sáu lần gieo, qủe hiện ra nguyên quái là Thuần Phong (Nội và nội quái đều là con Tốn); Phong ngoài nghĩa là gió còn có nghĩa là thuận theo hay nhập vào. Qủe động các hào 1, 2, 3, và 4 nên biến quái là con Thiên Lôi Vô Vọng. Vô Vọng có nghĩa là không càn bậy. Tượng ý: không càn bậy vì thuận theo Thiên lý. Tượng qủe chỉ ra là hành động (nghĩa con Lôi nội quái) thuận theo Đạo Trời (nghĩa con Càn, ngoại quái). Đại khái qủe khuyên nên “thuận thiên tắt tồn”, hành động nên thuận theo qui trình, qui luật hay xu thế tự nhiên của thiên nhiên. Thoán từ Vô Vọng viết rằng: “Vô Vọng: Nguyên hanh lợi trinh. Kỳ phỉ chánh hữu sảnh bất lợi hữu du vãng”. Nghĩa là: Không vọng động: rất thông hanh Hợp với chánh đạo lợi danh vẹn toàn Trái thiên đạo, hẳn không an Tiếp tục hành động hẳn càng thêm nguy Trong Kinh Dịch, qủe Vô Vọng đặt sau qủe Lôi: Lôi có tượng chỉ ra là thời dương khí (điều tốt lành) mới bắt đầu vượng. Nhưng vì mới khởi sự, nên âm khí (tượng trưng cho những điều xấu xa, hung hãn… vẫn còn dày đặt, mà tượng của nó là 2 hào âm (_ _) đè trên một hào dương dưới cùng), nên hành động gì cũng phải đắn đo, dè dặt. Thế nên hào 1 dương (sơ cửu), nhắc: “Vô vọng, vãng cát” (Không càng bậy mà làm thì tốt). Ý là nê thuận theo nhưng không nên nóng nảy, gượng ép: Thời vô vọng bước tiến lên Hợp thời, hợp vị: tốt bền lắm thôi Như ngày Xuân nắng lên rồi Tự nhiên cây cỏ đâm chồi, nở hoa Trong thời Vô Vọng phải làm việc nghĩa và làm vì đại cuộc mà quên bớt cái lợi gần, nếu làm vì vụ lợi cá nhân trước mắt, thì có hại. Cái lợi sẽ đến từ từ sau đó. Đây là ý của hào 2: “Lục nhị: Bất canh hoạch, bất tri dư, tắt lợi hữu du vãng”. Nghĩa là: Cứ cày, đùng nghĩ gặt Khai phá, chớ nói lâu Việc cần cứ xúc tiến Lợi lộc sẽ có hồi… Các hào 3, 4, 5, 6 của qủe Vô vọng đại ý cũng khuyên phải giữ điều thiện lành thì mọi điều tốt lành sẽ đến, tai họa sẽ qua đi (Xin xem Kinh Dịch quái Vô Vọng) Qua đó cũng có thể nói là qủe “ứng” với điều câu hỏi vì nó đã chỉ ra hướng hành xử đúng đắn trước những biến động lớn sẽ có tác động gay gắt cho từng cá nhân, gia đình, quốc gia và thế giới. Thế nên qủe không những có gía trị đối với người gieo cầu mà lời răn của nó cũng có gía trị cho hết thảy mọi người: Trước những biến động lớn đang và sẽ xảy ra, mọi người phải giữ tâm cho bình tĩnh, đừng vọng động làm mất đi cái sáng suốt, dẫn đến hành đông càn bậy ((Vọng có nghĩa là càn bậy), nhất là những người đang nắm giữ vai trò lãnh đạo quốc gia, lãnh đạo cộng đồng…. Và cũng qua đó qủe cũng có ý ngầm rằng: hành động mà thiếu sáng suốt sẽ đồng nghĩa với phá họại, như công thức của Lênin: Nhiệt thành + Ngu dốt = Phá hoại. (Lénin nêu lên được công thức đúng, nhưng tiếc thay ông lại chọn chủ nghĩa Duy Vật vô cùng sai trật để đi theo, khiến cái nhiệt thành của ông đã phá hoại vô cùng to lớn như mọi người đều biết). Nhìn chung, qủe cầu được đã đáp ứng lời hỏi về gia đạo với lời khuyên rất hay, rất thích ứng và hữu ích. III.2_ Cầu Hỏi Về Vận Nước: Trong lần bói thứ: hai quái Dịch bói ra nguyên quái là con Thủy Phong Tỉnh, động hào 2 và hào 3 thành ra con biến quái là con Thủy Địa Tỉ. Xin tuần tự lý giải hai con lý số nguyên quái và biến quái để rõ ý của lời đáp cho câu hỏi về vận nước trong năm nầy: @ Ý Nghĩa Nguyên Quái Thủy Phong Tỉnh: Thủy Phong Tỉnh là cái giếng, là nguồn nước Giếng Việt (Việt Tỉnh)... Trong nghĩa văn hóa, Việt Tỉnh là Chủa Đạo Việt, hay Chủ Đạo Văn Văn Hóa Việt. Viêt Tỉnh liên quan với con huyền số vài ba, 2/3 (vì con 2 đổi sang dịch số sẽ là con Thủy và con 3 là con Phong (2 viết sang nhị phân (binary) là 010 dịch số là Khảm; con 3 là 011, là con Tốn hay Phong của Dịch số). Con biến quái Thủy Địa Tỉ (do nguyên quái Tỉnh động hào 2 và 3), có nghĩa là gần gũi, liên lạc. Hổ quái của Tỉ là con Sơn Địa Bác. Hổ quái chỉ ra cái bản chất, hay cái cốt lõi của vấn đề, ở đây nó chỉ ra lý do tại sao phải gần guĩ, phải trở về liên lạc với con Tỉnh hay Chủ Đạo Việt? Đây là lý do: Theo triết gia Kim Định viết trong Sử Điệp Trống Đồng thì Chủ Đạo Việt là kết tinh của số “chẵn lẻ hòa hợp, còn hình là vuông tròn đúc kết, mẹ cha tương tác (Mẹ Âu Cơ gặp bố Lạc Long Quân trên Cách Đồng Tương), đề cao linh phối qua số 5 như kết qủa của 2-3” (Sử Điệp Trống Đồng, nhà XB An Việt San Jose, trang 212). Đây là điều Ngài bàn về các chiều hướng văn hóa dựa trên cơ cấu luận, còn nếu luận trên Dịch lý thì chủ Đạo Việt là con Thủy Phong Tỉnh, như đã viết trên... Cái chủ Đạo nầy, cũng theo LM Lương Kim Định, đã có từ thời dựng nước thuở các vua Hùng. Chính nó đã xây dựng được nền thống nhất toàn triệt trên phương diện đạo lý và triết lý nhưng sau đó bị các tôn giáo làm rạn nứt Mất chủ Đạo khiến không đồng quan điểm, gây ra chia rẽ: Chia rẽ rồi sinh ra chống bán, mỗi người đi mỗi lối khiến dễ bị ngoại nhân lợi dụng nên LM Kim Định nói “Đạo mất trước, nước mất sau”, qủa không sai. Và khi nước mất, dân mất mà chủ đạo văn hóa (Đạo) không còn, thì khó mà lấy lại được nước: Nước có mất cũng có ngày lấy lại Dân phân li cũng có lúc hợp quần Văn hóa không còn ta phải nhận chân Là vĩnh viễn mất dân, mất nước (thơ TĐ Nguễn Việt Nho) Xưa kia nước ta bị cả ngàn năm đô hộ, ta lấy lại được nước nhờ ta còn chủ Đạo Văn Hóa Việt; Gio Thái trở về dựng lại nước sau ngót hai ngàn năm nhờ họ giữ được Gio Thái Giáo. Trở lại lời than của Cụ Nguyễn Thế Truyền: Gỉa dụ như có ai đó đáp lời kêu gào của cụ Nguyễn, chắc chắn lời đáp cũng sẽ không rõ ràng, chính xác và đầy đủ như gợi ý của qủe bói ra là con chủ đạo văn hóa 2/3 Thủy Phong Tỉnh và con biến quái của nó là con Thiên Lôi Vô Vọng. Ứng thay qủe bói trong lần hai! Trước tình trạng cực kì phân ly của nhân loại cũng như của Việt Nam, con 2/3 Thủy Phong Tỉnh sẽ dẫn ra chủ đạo chính trị rất thích hợp cho chủ trương toàn cầu hóa của Mỹ và dẫn ra hướng chấm dứt một cách triệt để thời kì phân hóa, phân tán của dòng Việt, để xây dựng một mô thức “Bách Việt trong Bọc Âu Cơ mà không một Việt nào bị loại trừ” bằng cách dung nạp vào nơi “Cánh Đồng Tương”. Chẳng thế, triết gia Kim Định chẳng đã hết lời khen cái chiều hướng văn hóa nầy rằng: đây là cái hiểu biết của chu tri, viên mãn: “chẳn lẻ hòa hợp…, vuông tròn đúc kết, cha mẹ tương tác… kết qủa tương tác của 2 – 3”. Và dưới đây xin được luận giải rộng ra thêm: Con 2/3 Thủy Phong Tỉnh, trong Kinh Dịch, được đặt sau con Trạch Thủy Khốn (Khốn là nguy hiểm, nguy khốn) ngầm mang nghĩa: khi tột cùng nguy khốn (ý các hào của Khốn, xem Kinh Dịch) thì phải đến chủ Đạo Việt Tĩnh, nghĩa là cực khốn phải dùng Tỉnh để giải quyết vấn đề. Chủ đạo Việt, xuyên qua con Thủy Phong Tỉnh, mang nghĩa như là một chân lý của siêu việt, áp dụng chung cho hết thảy mọi dân tộc chứ không riêng gì ta, như ý của thoán từ viết: “Cải ấp bất cải tỉnh, vô táng vô đắc, vãng lai tỉnh tỉnh. Ngật chí, diệt vị duật tỉnh, luy kì bình, hung” (Đổi ấp chứ không đổi giếng, nước giếng không kiệt mà cũng không thêm, người qua người lại để múc nước giếng). (Đi tới) gần (giếng), chưa kịp thòng dây gàu xuống mà (để) bể cái bình đựng nước, thì xấu (Nguyễn Hiến Lê, Kinh Dịch Đạo của Người Quân tử, trang 376) Tạm dịch: Người dời nhưng giếng chẳng dời Không đầy, không cạn, giữ nơi mực bằng Nhắn người múc nước nấu ăn Mang gàu, để vỡ, cầm bằng về không! Nhưng nhưng hiện nay giếng Việt đã bị lấp nguồn, như sơ lục nói: “Tỉnh nê, bất thực, cựu tỉnh vô cầm” (Giếng bùn lầy không ai lấy nước; không có con vật nào lại giếng cũ). Giếng Việt Tỉnh, con chủ đạo Thủy phong Tỉnh, là nguồn sống, là sinh lộ mà người ta không xài qủa tiếc thật. Ai là ông vua sáng suốt (minh vương) như hào 3 nói, để cho mọi người đều được hưởng phúc: “Tỉnh tiết bất thực, vi ngã tâm trắc, khả dụng cấp; vương minh tịnh thụ kì phúc”. Xin dịch thoáng nghĩa: Có giếng mà chẳng ăn Để riêng ta thương xót Hỏi ai có biết rằng Phí đi nguồn nước ngọt? Ai là minh quân giúp khai thông giếng như ý của hào 3 nói? @ Ý Nghĩa Biến Quái Thủy Địa Tỉ Tỉ là gần gũi, hay liên lạc. Có những lời khuyên như: đến với nhau (gần gũi) là tốt; chính đáng thì không có lỗi (ý hào từ). Gần gũi phải có lòng thành tín (hào 1) muốn gần gũi phải chính đáng (hào 2), không nên gần với những người không xứng đáng (hào 3); gần gũi với người bên ngoài phải giữ đạo chính mới tốt; (hào 4); kẻ bề trên khi gần gũi phải giữ đạo quang minh, phải có lòng từ nữa để cảm hóa người người chung quanh mà không cần phải răn đe (hào 5). Phép gần gũi đôi khi cũng cần người trung gian hoặc phải có lý do (hào 6). Từ quái Tỉnh biến sang quái Tỉ mang hai ý: Gần gủi trong trường hợp nầy là: Thừ nhất khuyên: cần trở lại chủ đạo văn hóa dân tộc (con Thủy Phong Tỉnh), thứ hai khuyên mọi người nên tìm cách đến cùng nhau để giải quyết vân đề chia rẽ, phân tán do hậu qủa mất chủ đạo thống nhất… và cần theo những cái lý đạo Tỉ mà gần gũi cùng nhau. Tóm lại, câu trả lời của câu hỏi về vận nước chỉ ra rằng: năm đến mở ra thời vận mới cho toàn dân Việt. Đất nước sẽ có cơ hàn gắn lại những đổ vỡ, chia cách; nhờ trở về (Tỉ) với Đạo Việt (Thủy Phong Tỉnh) mà hàn gắn mấu hiềm khích, chia rẽ từ bao thế hệ qua do các chủ thuyết và tôn giáo đơn duy ngoại lai mang lại. Và qua đó qủe còn chỉ ra cách thức giao tiếp, gần gũi phải thế nào? Làm thế nào để hóa giải những cái mâu thuẫn để cùng hòa hợp, cùng tồn tại, phù hợp với hướng toàn cầu hóa hiện nay?... III.3_ Cầu Hỏi Về Chiều Hướng Chính Trị Thế Giới Bói lần ba hỏi về xu hướng chính trị thế giới trong năm mới: qủe lên Trạch Thiên Quải, động hào ba thành ra con Thuần Đoài. Xin được luận giải: @ Luận về con Trạch Thiên Quải Quải có nghĩa là Quyết Liệt; con lý số (cái lý nằm trong con số) nầy có tượng: một nét âm trên cùng (thượng lục), bị bầy dương (5 hào dương Càn bên dưới ra sức tống khứ cái âm (ác, xấu) ra ngoài. @ Luận về con Thuần Đoài: Con Đoài là qủe biến của con Trạch Thiên Quải: Đoài là thành qủa, kết qủa, cũng có nghĩa nữa là đẹp đẽ. Trên Hậu Thiên Bát Quái, Đoài được xếp ở phương Tây và trong di chúc truyền dòng Việt nhằm chỉ ra cách sắp hoa qủa trên bàn thờ gia tiên, Qủa (con Đoài) được sắp ở hướng Tây (theo qui luật: Đông bình Tây qủa). Qua hai sự sắp xếp nầy quái bói đươc (Quải để dẫn đến Đoài), ngầm ý chỉ ra rằng kết qủa hay thành qủa sẽ thuộc về phương Tây. @ Bàn rộng ra từ hai qủe nầy để có lời tiên tri về kết qủa bầu cử ở Mỹ trong tháng 11/08: Nước Mỹ là nước dân chủ nhưng là nền dân chủ được điều chỉnh! Nói thế có nghĩa là thế nào ? - Có nghĩa là tuy người dân có quyền bầu chọn người đại diện mình hay có quyền có ý kiến trên các đạo luật, nhưng trên thực tế ban điều hành tối cao của quốc gia (thường được hiểu như là siêu quyền lực) có thể hướng dẫn dư luận dân chúng thông qua truyền thông hoặc qua những thủ thuật tinh vi khác (Truyền thông và một số chính trị da uy tín vận động mạnh cho ứng cử viên OBAMA để được đảng dân chủ bầu làm Chuẩn Ứng Cử Viên Dân Chủ để … dễ thua Ông John MCCain của Cộng Hòa hơn là để bà Clinton!). Việc “Dân chủ được điều chỉnh” của Mỹ mà chính sách, chính lược và chiến lược được nhất quán, duy trì bất kể là tổng thống nào hay đảng nào lên cầm quyền … khiến cho hướng đi Dân chủ và Nhân Bản mà Mỹ đã chọn đi từ thời lập quốc đã không bị chệch hướng. Trở về với con toán số bói được và với việc bầu cử năm nay để xem ai sẽ thắng: Như trên vừa trình bày, chiều hướng chính trị Mỹ sắp tới là tiếp tục duy trì đường lối mạnh (ứng với con Trạch Thiên Quải, như phần trên vừa đề cập). Nhiệm vụ của Tổng Thống Bush chưa hoàn tất, kế hoạch còn dở dang, nên hướng đi của nước Mỹ vẫn là con đường đối ngoại cứng rắn. Đây là việc chẳng đặng đứng đối với Mỹ và các nước Tây Phương, là việc “Do or Die”, thế nên Cộng Hòa còn cần phải được duy trì, ít ra một nhiệm kỳ nữa, để làm nhiệm vụ này và Ông McCain xứng đáng là người lãnh đạo kế tục: John MCCain là nhân vật cứng rắn, ông đã thẳng thừng chỉ ra khi được báo chí hỏi rằng ai là kẻ thù của Mỹ hiện nay? IV. NHỮNG TIÊN ĐOÁN TƯƠNG LAI RÚT RA TỪ Ý QỦE Nếu “toán” rộng ra qua các qủa có được qua ba lần gieo, ta có thể tiên đoán rằng: IV.1.. Ai sẽ là Tổng Thống Mỹ trong nhiệm kỳ 2008 – 2012? Cuộc chiến chống cái ác phải được tiếp tục, và năm nay là năm nước Mỹ và thế giới sẽ đoàn kết hơn, quyết tâm hơn trong cuộc chiến chống khủng bố để thế giới ngày một tiến lên tốt đep hơn, văn minh hơi, đúng như qủe bói thể hiện ra là từ con Trạch Thiên Quải biến ra con Thuần Đoài, đúng như Đường lối của Cộng Hòa phải được duy trì, đảng Cộng Hòa phải thắng, John Mc Cain không thể thua… để nước Mỹ và cái thiện phải chiến thắng! (Ý này rút ra từ qủe bói lần 3 từ con Trạch Thiên Quải biến thành con Thuần Đoài. Xin mọi người hãy chờ xem!. IV.2. Tương lai Việt Nam như thế nào? @ Về Văn Hóa: _ Văn Hóa Việt (Văn Hóa Cổ Việt đặt trên cơ cấu chủ đạo 2/3 Thủy Phong Tỉnh, của Dịch Lý) sẽ được hồi phục, sẽ được nhiều người biết đến hơn, từ đó chỉ ra hướng đi mới của văn hóa cho Việt Nam nói riêng và cho nhân loại nói chung; nó sẽ hướng dẫn con người về với nền văn hóa hài hòa, dung chấp, dung nạp. Nền văn hóa nầy khi được hồi sinh cũng sẽ làm mờ nhạc đi nền văn hóa Hán Nho với con chủ đạo 3/2 Phong Thủy Hoán (mà Tàu gọi là con Tham lưỡng: “Tham thiên lưỡng địa nhi ỷ số”). Phong Thủy Hoán là Chủ Đạo Văn Hóa Hán Tộc mà Khổng Tử là người Đại diện tiểu biểu và Tần Thủy Hoàng (xưa) là người áp dụng vào chính trị; Văn Hóa Việt (Cổ Việt hay nền Văn Hóa Dịch lý sẽ được chọn làm nền văn hóa chủ đạo cho giai đoạn phát triển mới: “Biện chứng lớn” (Lý Đông A) hay “Điển quang Biện Chứng” (trong nghĩa biện chứng dựa trên nét dịch Khôn (_ _), Càn (___), Tiên Rồng của vền văn hóa Việt Nho sẽ hồi phục sinh và được chọn làm chủ Đạo, như lời sấm của Kinh Cao Đài Đại Đạo: “Một nước nhỏ nhen trong vạn quốc Về sau làm chủ mới là kì” (Kinh Cao Đài Đại Đạo) (Làm chủ: làm ra chủ đạo. Xin đọc thêm: Chủ Đạo Văn Hóa Việt, trong Văn Hóa Cổ Việt của cùng tác gỉa) _ Cũng thuộc lãnh vực văn hóa, chính trị: Trong năm Mậu Tí nhất định hai trang mạng anviettoancau.net và mạng nationalistvietnameseforum sẽ có nhiều người tham gia và nhiều khách viếng, bởi hai mạng này đã và đang đi đúng hướng. @ Về Chính Trị: Con Rồng Trời Nam (là tượng con Lôi nằm nội quái và ngoại quái là con Thiên) của quái Thiên Lôi Vô Vọng có được từ con Trạch Thiên Quải( xin xem lại bói lần 1), đang cựa mình hồi sinh: Tượng quái Quải chỉ ra rằng: dương khí (điều tốt lành) của xu hướng chính trị Việt sẽ theo cùng chiều hướng chính trị toàn cầu mà hành động theo thiên Lý (lý tự nhiên của thiên nhiên trong chu trình hết suy tới thịnh, hết mùa Đông đến mùa Xuân của Đất Trời), cũng là của thời thượng nguyên mới của nhân loại (ý rút ra từ lần bói 1 và 2). Ngoài ra trong năm nầy, như điều hào 3 qủe Quải nói: “Quân tử quải quải, độc hành ngộ vũ, nhược nhu hữu uẩn, vô cửu” (người quân tử cương quyết bỏ (tiểu hân), trước kia đã lỡ đi riêng một đường bị mưa ướt và lấm, bị bè bạn giận, bây giờ cái qúa sẽ không có lỗi. Nguyễn Hiến Lê, Kinh Dịch Đạo Của Người Quân Tử, trang 358) IV.3. Chiều tương lai của Việt Nam và thế của thế giới @ Thế giới: John McMain đắt cử sẽ tiếp tục duy trì đường lối mạnh của Đảng Cộng Hòa, để đưa thế giới vào “Trật Tự Thế Giới Mới”. Tóm lại, trong năm tới, thế giới sẽ gay gắt đi từ Trạch Thiên Quải (triệt để loại trừ cái xấu, cái ác) để đi vào cái thiện, cái tốt lành (con Thuần Đoài), nghĩa là bắt đầu đi vào một thời kỳ ổn định và phát triển lâu dài (Ý tổng hợp ba lần bói) V. ĐÔI LỜI MỜI GỌI V.1. Xin mời “thử” để tin: Ba vấn đề tôi đặt ra qủa là câu hỏi hóc búa, các chuyên viên, chuyên gia hay các nhà chính trị chuyên nghiệp chẳng biết có ai có được câu trả lời vừa thích ứng vừa thâm sâu, cùng triệt như “Qủe” đã thị hiển chăng? Thế nên tôi muốn mời mọi người cùng hãy thử trên dùng phương pháp bói toán nầy đối với các vấn đề mình chẳng biết hỏi ai, thử xem sao?. Bói toán (bói dịch) là một trong số nhiều lãnh lãnh vục của Dịch Học, mà Dịch là bộ môn Toán Lý Số Học, là một bộ môn khoa học mang tính khách quan của khoa toán học: Khổng Minh, Trạng Trình và nhiều người nổi tiếng khác, đã “toán việc như thần” cũng đã dùng phương pháp nầy, thì tại sao ta lại quay mặt đi với nó? Mời qúi vị hãy thử xem sao? V.2. Xin mọi người cùng tiếp tay chống cái xấu (Trạch Thiên Quải) Cuộc chiến sắp tới là một cuộc đối đầu toàn diện, rất cam go giữa cái ác và cái thiện. Mọi người phải sáng suốt và mạnh dạng đứng về phía thiện. Kẻ đã làm ác cũng cần phải can đảm thắng mình trước những quyền lợi và địa vị phù phiếm và rất mong manh. Hãy mau chóng từ bỏ tánh ác, ý ác, phe ác, đảng ác… mà quay về với cái thiện nhằm giảm thiểu thiệt hại cho mình, cho gia đình mình, cho quốc gia và cho nhân loại. Nhất định cái Thiện phải thắng cái Ác: CON NGƯỜI ngày càng thăng tiến để xứng đáng với ngôi vị NHÂN HOÀNG SỐNG giữa TRỜI ĐẤT. V.3. Xin mời gọi cùng về phát huy Văn Hóa Việt. @ Văn hóa Việt là văn hóa Việt Nho (Cổ Việt): Theo triết gia Kim Định thì văn hóa nầy đã được thiết lập từ thời huyền thoại, thuở các vua Hùng … Chính nó đã giúp cho dân nước có được “thống nhất toàn triệt” trên mặt triết lý và Đạo Lý. Từ ngữ huyền thoại gọi là nền văn hóa nầy là “Tiên Rồng” Dịch học gọi là văn hóa Âm Dương Dịch Lý, còn Lão Tử gọi là Văn Hóa Vô Ngôn (không chữ, đúng ra là không dùng chữ qui ước mà dùng các con Lý số để diễn ý mà dẫn vào Đạo). Trải qua các thời kì bị Hán tộc thẳng tay tiêu diệt, nền văn hóa nầy hầu như bị biến mất nên hôm nay ít người biết đến nó và nếu có thì cũng chẳng vào đâu. Phần lớn người, kể cả những người được xem học thức, cũng ít am tường về Dịch số, Dịch lý, là nền tảng của nền văn hóa nầy. Cơ bản, nền văn hóa nầy y cứ trên những con toán số và thông qua các con “toán lý số” nầy để “đạt Đạo”, nghĩa là đạt được sự lý sự vật, nên môn lý số học (Dịch Học) là một bộ môn khoa học khách quan; nó giúp ta hiểu một cách cùng triệt về đạo lý biến dịch của sự vật, nên có thể xem nó là bộ môn vật lý. Nguyễn Duy Cần, một người viết nhiều sách về Dịch Lý nói rằng: “Chưa thấy ai không thông Dịch mà thông được sự lý sự vật, muốn thông sự lý sự vật phải thông Dịch” Thế nên có thể nói, đích thực của Dịch học là học về các con lý số (cái lý nằm trong con số, xin đọc Ba Hệ Toán Số trong Văn Hóa Cổ Việt của TĐ Nguyễn Việt Nho, XB, 2004). Nguồn: anviettoancau.net Share this post Link to post Share on other sites