keichytran

5 Công cụ Trí tuệ Cạnh tranh Cần thiết và Miễn phí

1 bài viết trong chủ đề này

Mọi doanh nghiệp đều có đối thủ cạnh tranh và việc giám sát những gì họ đang thực hiện là rất quan trọng và không cần tốn kém hoặc mất thời gian.

Bài đăng dưới đây trình bày 5 bước để thiết lập giám sát thông minh cạnh tranh mạnh mẽ trong vòng chưa đầy 5 phút.

Một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào là sự cạnh tranh trong ngành. Từ những người mới tham gia cho đến những người chơi đã thành danh, sự cạnh tranh của bạn có thể là điều ngăn cản doanh nghiệp của bạn thực hiện bước tiến lớn tiếp theo hoặc đơn giản là đi vào quên lãng (Yahoo !, MySpace, hãy nghĩ về bạn!).

Các nhà quản lý doanh nghiệp luôn nghĩ về sự cạnh tranh và tự nhiên bị kích thích khi đối thủ cạnh tranh thông báo về một bản phát hành mới, một chương trình khuyến mãi hoặc khi họ thuê một nhà quản lý xuất sắc mà bạn đã để mắt tới.

Do đó, điều cần thiết là phải thiết lập một chiến lược tình báo cạnh tranh toàn diện nhưng điều này nói chung là tẻ nhạt, tốn kém và mất thời gian. Nhưng nó không cần phải theo cách này nếu bạn sử dụng tự động hóa thông minh.

Ai nên sử dụng các công cụ Trí tuệ cạnh tranh?

Khi chúng ta nghĩ đến phân tích cạnh tranh, điều đầu tiên thường nghĩ đến là những đối thủ lớn. Chẳng hạn như sự cạnh tranh huyền thoại giữa Coca-Cola với Pepsi hay Apple và Samsung. Các công ty này thường xuyên đổi mới và phát hành các tài liệu tiếp thị mới để giành thị phần với nhau. Và điều này sẽ không thể thực hiện được nếu không có các nhóm phân tích cạnh tranh lớn.

Tuy nhiên, cho dù bạn là công ty cỡ nào, thì việc có một số loại quy trình cạnh tranh thông minh là chìa khóa. Tin tốt là ngày nay bạn có thể tự động hóa trí tuệ cạnh tranh mà không cần nỗ lực và đầu tư nhiều. Giờ đây, bạn có thể theo dõi giá của đối thủ cạnh tranh, bản phát hành sản phẩm mới, nhân viên được thuê và chương trình khuyến mãi, những thay đổi về lưu lượng truy cập web, tài khoản mạng xã hội và bất cứ thứ gì bạn muốn theo dõi chặt chẽ.

Chúng tôi đã tổng hợp 5 bước dưới đây mà bạn có thể làm theo để tận dụng các công cụ trực tuyến dễ sử dụng để tự động hóa trí tuệ cạnh tranh trong vòng chưa đầy 15 phút. Tất cả các công cụ đều miễn phí (với đăng ký trả phí) và hầu hết không cần bạn tạo tài khoản để thử nghiệm.

# 1. Sử dụng Visualping để giám sát các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn

Visualping là một dịch vụ trực tuyến để theo dõi các thay đổi trong bất kỳ trang web nào và bạn sẽ nhận được cảnh báo qua email với ảnh chụp màn hình của trang bạn đang theo dõi với phần đánh dấu về thay đổi.

Theo trang web của họ, nó được sử dụng bởi hơn 1,5 triệu người dùng và 250.000 công ty, bao gồm 83% trong danh sách Fortune 500 cho nhiều mục đích sử dụng, bao gồm cả giám sát cạnh tranh.

Tất cả những gì bạn cần làm là chèn URL của trang bạn muốn theo dõi, chọn vùng của trang mà bạn quan tâm và cho hệ thống biết địa chỉ email bạn muốn được thông báo. Hệ thống sẽ kiểm tra các trang mục tiêu theo tần suất bạn chọn: năm phút một lần (khi thời gian cực kỳ quan trọng), hàng giờ, hàng ngày hoặc hàng tuần.

qhmD4rBF_Fz9DhZG5qMnZWHpQOQnBsMHMDS660YUAB5sO4vmEbCQ-1E8EEfErsqi5ET_ICXNytEA5237Ysecc2U1jbua4f_tgKorIrx00o4QvNnAdk9APL8lY3t3gSNWuZjq8KJJ

Với Visualping, bạn sẽ nắm bắt được những thay đổi của đối thủ cạnh tranh. Các trang quan trọng mà chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi là trang chủ nơi các tính năng chính thường được đăng, trang giá cả, (các) trang sản phẩm và trang nhóm. Bạn cũng có thể theo dõi các trang YouTube, Twitter và Facebook bằng Visualping cũng như các thay đổi trong các công cụ khác được nêu bên dưới.

Ví dụ bên dưới cho thấy trang định giá của Hộp giám sát DropBox. Bạn chỉ cần nhập URL của trang bạn muốn theo dõi và email bạn muốn gửi thông báo thay đổi.

Thời gian thiết lập: 10s. Chi phí: Miễn phí.

# 2. Sử dụng SimilarWeb để theo dõi những thay đổi trong lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh của bạn

SimilarWeb cho phép bạn phân tích lưu lượng truy cập trang web của bạn và so sánh nó với các đối thủ cạnh tranh của bạn.

Công cụ này cung cấp nhiều loại thông tin khác nhau, từ các nguồn lưu lượng truy cập khác nhau và các đối thủ cạnh tranh mới nổi cho đến các chỉ số vị trí và mức độ tương tác.

Dịch vụ này có một tính năng thực sự tuyệt vời cho phép bạn chọn hai trang web để so sánh trực tiếp với nhau và so sánh lưu lượng truy cập của bạn với đối thủ cạnh tranh và cách nó phát triển theo thời gian. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn có lưu lượng truy cập tăng đột biến, bạn có thể muốn xem lưu lượng truy cập đó đến từ đâu và liệu nó có đến với chi phí của bạn hay không. Lưu lượng truy cập tăng đột biến điển hình có thể đến từ thứ hạng tốt hơn trong Google (thường là do bạn phải trả giá nếu bạn giảm thứ hạng trên một số từ khóa quan trọng), đề cập trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc chiến dịch tiếp thị.

SimilarWeb được cập nhật vào tuần đầu tiên hàng tháng, vì vậy bạn có thể muốn sử dụng Visualping để tự động hóa việc kiểm tra xem dữ liệu lưu lượng truy cập mới về đối thủ cạnh tranh của bạn đã được xuất bản hay chưa.

Dưới đây là ví dụ về thay đổi lưu lượng truy cập DropBox so với Box cũng như tổng số lượt truy cập mỗi tháng, thời lượng truy cập trung bình, số trang mỗi lượt truy cập và tỷ lệ thoát. Như với công cụ trước, bạn chỉ cần URL trang web mà bạn muốn theo dõi.

Thời gian thiết lập: 5 giây. Cần tạo tài khoản: Không. Chi phí: Miễn phí.

# 3. Sử dụng Ahrefs để phát hiện những thay đổi trong Domain Authority của đối thủ cạnh tranh của bạn

Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, hầu hết lưu lượng truy cập của bạn sẽ đến từ Google và xếp hạng tìm kiếm sẽ phụ thuộc vào một số liệu chính được gọi là Domain Authority . Điểm của Domain Authority càng cao, trang web của bạn càng có cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Nếu bạn xếp hạng ở cuối tìm kiếm hoặc xuất hiện trên trang thứ hai, rất có thể bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập giảm.

Tất cả các công ty đều cố gắng tối đa hóa điểm SEO của bạn , nhưng vì Google xếp hạng trang web của bạn so với đối thủ cạnh tranh của bạn, bạn cũng cần theo dõi Domain Authority của đối thủ cạnh tranh để được cảnh báo về bất kỳ thay đổi nào liên quan đến Domain Authority của bạn.

Để sử dụng công cụ này, hãy bắt đầu bằng cách nhập URL trang web bạn muốn theo dõi và nhấn kiểm tra để xem Điểm số của cơ quan miền. Cách tiếp cận này có thể hữu ích khi lập kế hoạch chiến lược nội dung của bạn để đảm bảo bạn đang theo đuổi nội dung sẽ mang lại kết quả tích cực.

Dưới đây là ví dụ về Domain Authority DropBox vs Box và số lượng tên miền và liên kết ngược đến mỗi trang web là tiêu chí chính để tính toán Domain Authority. Như với công cụ trước, bạn chỉ cần URL trang web mà bạn muốn kiểm tra.

Thời gian thiết lập: 10s. Cần tạo tài khoản: Không. Chi phí: Miễn phí.

# 4. Sử dụng Moat để theo dõi các quảng cáo biểu ngữ của đối thủ cạnh tranh của bạn

Moat là một công cụ phân tích tiếp thị kỹ thuật số cho phép bạn tìm kiếm các quảng cáo biểu ngữ, vị trí, ngày hiển thị của bất kỳ công ty nào, v.v. Công cụ này cực kỳ hữu ích vì nó sẽ cho phép bạn theo dõi các loại thông điệp và quảng cáo mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang phát hành .

Moat thật tuyệt vời khi lấy cảm hứng từ các đối thủ cạnh tranh của bạn về hướng sáng tạo nào phù hợp với thương hiệu của bạn và điều gì sẽ không hiệu quả và điều chỉnh chiến lược của bạn cho phù hợp. Thư viện quảng cáo biểu ngữ được cập nhật liên tục, vì vậy khi đối thủ cạnh tranh của bạn phát hành quảng cáo mới, nó sẽ có sẵn trên Moat ngay lập tức.

Dưới đây là một ví dụ về quảng cáo DropBox. Như với công cụ trước, bạn chỉ cần tên của đối thủ cạnh tranh mà bạn muốn kiểm tra.

Thời gian thiết lập: 5 giây. Cần tạo tài khoản: Không. Chi phí: Miễn phí.

nlxIXO5EH3QTablyIGeJrsIOIPwz1er3YjhD4GxRK4S9ajsQm18vHDFFUsMvwoIaUuI3FOykFbwsFq5ZK0v4huQEkSwI0rN-Xza7OqGXzUEm9c9cuhtw8HeRuHdBBhC6aDpPoY02

# 5. Sử dụng Đề cập để theo dõi các đề cập trên phương tiện truyền thông của bạn (và đối thủ của bạn)

Giữ liên lạc với khán giả của bạn là vô cùng quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng hiện tại và tiềm năng của bạn. Với Mention, bạn có thể nhận được thông báo khi có những đề cập mới về thương hiệu của mình thông qua mạng xã hội, blog, diễn đàn và tin tức. Điều này cho phép bạn mở rộng nhận thức về thương hiệu và tương tác với khán giả theo những cách có ý nghĩa hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng Đề cập cho thông minh cạnh tranh và theo dõi những gì đang được nói về đối thủ cạnh tranh của bạn, đo lường hiệu suất của bạn so với họ và xác định tỷ lệ tiếng nói của họ. Chiến lược này cho phép bạn khám phá hiệu quả những gì khán giả thích và không thích ở đối thủ cạnh tranh của bạn và đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt hơn.

Thời gian thiết lập: 10s. Cần tạo tài khoản: Có. Chi phí: Miễn phí.

Phần kết luận

Mặc dù các công ty lớn có thể có các nhóm chuyên trách để thực hiện các nhiệm vụ tình báo cạnh tranh, nhưng những công cụ này có thể cung cấp cho bạn thông tin rất có giá trị để theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn miễn phí và trong vòng chưa đầy 15 phút. Tất cả các công cụ được giới thiệu đều có gói miễn phí với nhiều gói trả phí bổ sung khác nhau để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bạn.

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay