softfoldercom

Khám phá phần mềm Excel dùng để làm gì?

1 bài viết trong chủ đề này

Ứng dụng Microsoft Excel chính là 1 trong các chương trình được sử dụng để tính toán. Cùng chúng tôi tham khảo chương trình Excel dùng để làm gì chi tiết trong bài viết sau đây nhé.

i1b0dUHasMKKFJr8fW0VGtdEihW6D3XoUIKOALoZhZUCvU51vgXertmi_1aJK0Ect5JPMfKhpfpQyGoENPqPJ6n9uIm4OvhYdXSMsCWaCxx3PK28xmsf7oXdNw0_RIeoLvJIX66e

1. Microsoft Excel là gì?

Đây là một trong ba ứng dụng văn phòng phổ biến nhất của bộ Office. Microsoft Excel giúp bạn đọc ghi chép tất cả số liệu với dạng bảng. Sau đó quý bạn có thể xử lý dữ liệu nhanh chóng với một lượng số liệu lớn.

2. Lịch sử những phiên bản của Microsoft Excel

Excel đã được Microsoft ra đời người dùng lần đầu vào năm 2003. Từ đó đến nay, chương trình này luôn được cập nhật liên tục, đáp ứng nhu cầu của người dùng.

  • Bản Excel 2003 ra đời vào ngày 19/08/2003
  • Phiên bản Microsoft Excel 2007 ra đời vào ngày 30/01/2007
  • Bản Microsoft Excel 2010 xuất hiện vào ngày 15/06/2010
  • Phiên bản Excel 2013 ra đời ngày 29/01/2013
  • Phiên bản Microsoft Excel 2016 xuất hiện ngày 22/09/2015
  • Phiên bản Excel 2019 xuất hiện ngày 24/09/2018

3. Phần mềm Microsoft Excel sử dụng với mục đích gì?

  • Ghi lại đầy đủ, sắp xếp , lọc dữ liệu theo nhu cầu của người sử dụng.
  • Định dạng thông số phù hợp, giúp người sử dụng dùng cũng như tính toán dữ liệu 1 cách đơn giản.
  • Tạo biểu đồ thông số, phục vụ trong các bản báo cáo.
  • Liên kết với các ứng dụng quản lý số liệu khác để phân tích sâu hơn.

4. Những ngành nào hiện nay dùng Microsoft Excel?

  • Ngành Kế toán: dùng để tính toán, lập các báo cáo tiến độ hàng tuần, hàng tháng, mỗi năm…
  • Nghề Ngân hàng: Quản lý dữ liệu khách hàng, số liệu nhân sự...
  • Ngành Kỹ sư: Xây dựng công trình, tạo những thông số cho công trình…
  • Nghề Giảng viên: Quản lý số liệu sinh viên, quản lý hệ thống bài giảng…

5. Mục đích của Excel với công ty hiện nay

  • Với 1 nhà lãnh đạo, việc tạo kế hoạch, phân chia việc cho đội ngũ nhân sự là rất quan trọng. Nếu các bạn không có kiến thức, làm kém thì hiệu quả làm việc của doanh nghiệp sẽ giảm đáng kể.
  • Việc quản lý đầy đủ những con số, số liệu người mua, bảng lương của nhân sự hàng tháng… là việc cực kỳ quan trọng. Nhưng quý vị chưa thể xử lý số lượng lớn số liệu đó, nếu không dùng những phần mềm quản lý thông số, trong số đó chính là Microsoft Excel.
  • Với các công ty cung cấp sản phẩm, dịch vụ việc xử lý thông tin đơn hàng, khách hàng là cực kỳ quan trọng. Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn, đẩy mạnh tỷ lệ người mua trở lại mua tiếp.

6. Những chương trình sử dụng thay thế Excel

  • Chương trình Google Sheet: 1 phần mềm Online tương tự như Excel, bạn chỉ cần sở hữu một tài khoản Gmail thì sẽ dùng thoải mái.
  • Ứng dụng Excel Online: Đây là phiên bản mini của ứng dụng Microsoft Excel, dựa trên web , hoàn toàn FREE.
  • Chương trình OpenOffice Calc.
  • Phần mềm LibreOffice Calc.

Vậy là quý bạn đã nghiên cứu phần mềm Microsoft Excel dùng để làm gì với chia sẻ từ Soft Folder. Với Excel, quý bạn có thể ghi chép, tổng hợp và xử lý thông số cực kỳ chuẩn xác.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay