Posted 12 Tháng 4, 2009 Thái Ất Cầu Tài Thuật Trong bài sẽ có nhiều lý thuyết mới về lục hào được khám phá (chú ý: đây là quẻ Thái Ất chứ ko phải quẻ lục hào). Kỷ mão-mậu thìn Đỉnh-Cổ Thê tài dậu kim-Quan quỷ dậu kim-Thanh Long phát động Thân-Dậu tuần không Quẻ vô tài, thế mới thấy sức mạnh của Tuần Không lớn thế nào! Canh thìn-mậu thìn Ký tế-truân Huynh đệ hợi thủy-quan quỷ thìn thổ-Thanh Long phát động Quẻ có tài là vì quan quỷ hồi đầu khắc huynh đệ, thanh long động, đặc biệt là có Thê tài ngọ hỏa phục ở hào động, đây là do tôi di chuyển hào Tài ở quẻ Chủ Cung tới quẻ này( có phải là di sao hoán số hay ko thì người đọc phải tự hiểu ). Mậu thân-đinh mão Gia nhân-bí Tử tôn tị hỏa-thê tài tí thủy-thanh long phát động Quẻ có tài vì ngoài những gì thấy ở trên còn có thê tài tí thủy được dời từ Chủ cung tới quẻ này phục ở hào động. Mậu thân-đinh mão Giải-dự Thê tài thìn thổ-tử tôn tị hỏa Quẻ có tài vì thê tài phát động, mọi người cũng thấy đấy, tài không vượng mà cũng chẳng tướng. Canh tuất-đinh mão Tụng-vị tế Thê tài thân kim-tử tôn mùi thổ Quẻ có tài vì lý do giống như quẻ trước. Nhâm tý-đinh mão Hằng-giải Quan quỷ dậu kim-huynh đệ mão mộc Quẻ có tài mặc dù tài không động là do thê tài thìn thổ được điều từ Chủ cung tới phục dưới hào động. Tân tị-mậu thìn Chấn-dự Phụ mẫu tí thủy-thê tài mùi thổ Quẻ có tài vì tài được Chủ cung hóa, lại được thêm vượng tướng. Nhâm ngọ-mậu thìn Vô vọng-phệ hạp Quan quỷ thân kim-thê tài mùi thổ Thân dậu tuần không, quan quỷ vô khí, tử tôn tị hỏa được đưa từ Chủ Cung tới thế chỗ, và thế là QUẺ CÓ TÀI vì Chủ cung động sinh tài như quẻ trước. Giáp thân-mậu thìn di-bác phụ mẫu tí thủy-phụ mẫu mùi thổ-thanh long phát động quẻ có tài vì thê tài sửu thổ được dời từ Chủ Cung tới, vậy là trở thành thê tài phát động. Giáp thân-mậu thìn Ly-bí Thê tài dậu kim-huynh đệ tuất thổ Quẻ vô tài vì huynh đệ hồi đầu khắc, lý này rất rõ ràng. Mà nếu có tài thì rồi sau đó cũng mất hết, nên tóm lại trong giờ đó vẫn không có tài. Giáp thân-mậu thìn Phong-chấn Huynh đệ hợi thủy-thê tài thìn thổ Quẻ vô tài vì huynh đệ phát động, dù có đưa thê tài ngọ hỏa từ Chủ Cung tới thì cũng chẳng thể khắc chế được. ất dậu-mậu thìn giải-dự (giống một quẻ phía trên) Thê tài thìn thổ-tử tôn tị hỏa Quẻ Vô Tài, vì thìn hợp với dậu, hợp giống như bị keo gắn chặt. ất dậu-mậu thìn quải-đại quá thê tài tí thủy-thê tài sửu thổ quẻ vô tài vẫn là do tí sửu hợp nhau mà không về được với mình. Bính tuất-tiệm cấn Phụ mẫu tị hỏa-thê tài tí thủy Quẻ có tài vì thê tài tí thủy chính là tài của Chủ Cung. Nên hiểu là tài này được dời từ Chủ Cung tới chứ ko phải do phụ mẫu hóa ra. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 29 Tháng 5, 2009 Bác Dịch Nhân ạ. Trong Thái ất cổ nhân đã dùng một hệ hõn hợp thống nhất giữa thiên bàn và 1/2 địa bàn. 4 cung thông thần chắc là liên quan đến tương tác của các sao trong thiên hà. Chịu lần mãi chẳng ra. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 23 Tháng 6, 2009 Bác Dịch Nhân ạ. Vào giờ mùi ngày đinh sửu tháng canh ngọ năm kỷ sửu rỗi rãi thấy tâm động liêm trinh làm một thí nghiệm gieo quẻ bằng đồng xu như sau. Quẻ thứ nhất lấy cảm ứng tự nhiên gieo được quẻ Tụy quẻ biến là Đại Quá. Quẻ thứ hai liêm trinh bọc đồng su vào áo của bà nhà một lúc sau đó gieo được quẻ Tiệm que biến là ích. Tình hình ứng ngiệm như sau : Ngay sau đó bà nhà giao cho Liêm trinh bế ông cá con (Cách gọi âu yếm ông con trai ấy mà) Liêm trinh thèm thuốc lào bế đi rít một điếu trong lúc đang mơ màng nhả khói thuốc phủ kín cả ông con (tật sấu đang phấn đấu bỏ) thì bà nhà sang trông thấy, thế là một trận lôi đình của bà nhà nổ ra. Khiếp thật phụ nữ bảo vệ con đúng là nghê gớm, liêm trinh đã định ra quyết định của trưởng giả nhưng nhìn thấy bà nhà đang có khí phách anh hùng bất khuất của phụ nữ Việt Nam để bảo vệ con ,lại thấy mình sai lè lè nên đành ca bài: Không có em đời anh như không có nắng, không có em đêm về anh đọc sách suốt đêm đến ốm mất. Ấy vậy mà vẫn không giải hết được cái khí nguy, lần đầu tiên thấy bà nhà tuyên bố: Không ở được thì chia tay cứ hút thuốc lào thì con cũng đến ốm. Tưởng kịch chiến một hồi, nịnh một lúc là song ai dè tối đến là vác con ra ngủ riêng ly thân, ấy vậy mà chưa song còn kéo dài tới cuối tháng khi về ngoại còn ca bài em với con ở đây luôn anh mang dần đồ lên cho mẹ con em. Liêm trinh ngẫm nghĩ cái khí này có khi còn phải kéo dài hết tháng năm nhuận. Bác ngâm cứu hai quẻ này xem thế nào, xem có cắt thuốc nam chữa được cái hội chứng đòi chia chân không. Nếu được bác phổ biến thì rất tốt ối gia đình thoát khỏi canh chia ly đỡ được cảnh trẻ em sống thiếu bố hoặc mẹ. Kính. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 27 Tháng 6, 2009 Bác Dich nhân 07 ạ. Gốc đồ bàn Thái Ất chui đúng vào vị trí hợp lực của gốc đồ bàn tử vi. Liêm trinh nghĩ các sao của Thái Ất được an theo thái cực cao hơn mức độ lưỡng nghi của Tử vi. Cái trung thiên đồ là không đúng nhưng cũng có khi là gợi ý hay cho an sao Thái Ât. Để thống nhất giữa Bát quái Cửu cung Thái ất bác thử xoay đồ bàn đi theo độ số của các sao tạo ra cặp thiên can cùng hành trên thiên hà để điểm sao trên thiên hà nhưng khi xếp sao lại xếp đúng vào vị trí gốc của bát quái xem sao. Liêm trinh thử tổng kết một vài thứ rồi thấy có vẻ hay ra phết. Kính bác. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 1 Tháng 7, 2009 Bác Dich nhân 07 ạ. Trong các lời giải của chu dịch, kỳ môn, độn giáp, Lạc Việt độn toán liêm trinh thấy một quẻ các lời giải là tổng hợp của cả quẻ bao gồm rất nhiều thông tin. Khi giải dự đoán cái gì sẽ đến đúng tới chi tiết thật khó. Ngồi nghẫm nghĩ ba vạch của một quẻ căn cứ theo nguồn gốc của bát quái thấy ba vạch cũng có lý của nó, mỗi vạch tượng trưng cho một cấp độ khác nhau. Nếu có một hệ tính toán đúng và có nhiều số liệu thực tiễn để tổng kết khi từng cấp độ hoạt động thì chắc chắn sẽ giải quẻ đuợc chính sác. Để giải quyết được việc này cần một trí tuệ tập thể và các số liệu thực tiễn khổng lồ thì chắc chắn sẽ bao quát hầu hết các hiện tượng sự việc ở trong thế gian. Kính bác. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 2 Tháng 7, 2009 Đúng là vô duyên thật, hôm nay mới vào đây xem các bài của bạn. Muốn biết chính xác một điều gì đó cần phải "thông" cả "lý" lẫn "số". Điều này tôi mới "ngộ" ra không lâu. Hiện tại đang có kế hoạch soạn riêng một bộ sách về "lý". Hy vọng mọi mục tiêu đều là có thật. Về hai quẻ trên, nó tuy chưa giúp được cho tôi về phần nghiệm lý nhưng lại khiến tôi nhớ lại một thuật số mà tôi tự chế để xem việc xảy ra gần nhất nhưng lâu nay không dùng tới. Lần này nhớ lại quả thật công phu có tăng lên. Dù sao cũng cảm ơn bạn rất nhiều. Tôi đọc trong sách có câu này không biết có ích gì với trường hợp của bạn không: "Lợi dùng ngọc khuê". Share this post Link to post Share on other sites
Posted 3 Tháng 7, 2009 Chào bác dịch nhân 07. Muốn biết chính xác một điều gì đó cần phải "thông" cả "lý" lẫn "số". Điều này tôi mới "ngộ" ra không lâu. Hiện tại đang có kế hoạch soạn riêng một bộ sách về "lý". Hy vọng mọi mục tiêu đều là có thật.Liêm trinh mong bộ sách của bác sớm ra đời .Về hai quẻ trên, nó tuy chưa giúp được cho tôi về phần nghiệm lý nhưng lại khiến tôi nhớ lại một thuật số mà tôi tự chế để xem việc xảy ra gần nhất nhưng lâu nay không dùng tới. Lần này nhớ lại quả thật công phu có tăng lên.Bạc Dịch Nhân ạ đúng như liêm trinh dự đoán như vậy là quẻ của tháng nhuận cổ nhân đã rất đúng. Dù sao cũng cảm ơn bạn rất nhiều. Tôi đọc trong sách có câu này không biết có ích gì với trường hợp của bạn không: "Lợi dùng ngọc khuê". Rất cám ơn bác, Rất cám ơn bác. Không biết thì còn bị số lý cuốn hút sống theo trạng thái tự nhiên chứ biết rồi thì theo liêm trinh nghĩ tự kiềm chế bản thân là tránh được các hành động sấu ấy mà. Dùng ngay bản thân và những người xung quanh để nghiền ngẫm nghiên cứu thật là tuyệt bác ạ. Kính bác Share this post Link to post Share on other sites
Posted 14 Tháng 7, 2009 Về quẻ lục hào trong tháng nhuận thì tôi cũng đã kiểm chứng được là chính xác thông qua trận mưa hôm trước, nhưng còn quẻ Mai Hoa thì có vẻ như thông tin bị nhiễu loạn. Về thông tin thì vẫn chính xác 100% nhưng còn về sự sắp xếp thông tin thì bị đảo ngược so với những gì trước kia tôi thấy. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 14 Tháng 7, 2009 Bác Dịch Nhân 07 ạ nhưng còn quẻ Mai Hoa thì có vẻ như thông tin bị nhiễu loạn. Về thông tin thì vẫn chính xác 100% nhưng còn về sự sắp xếp thông tin thì bị đảo ngược so với những gì trước kia tôi thấy.Theo liêm trinh bác lưu ý tới sự phát nhận thông tin trong tương tác xem thế nào.Sự nhận chỉ là tạm thời và sẽ mất đi khi tương tác chấm dứt.Kính bác Share this post Link to post Share on other sites
Posted 14 Tháng 7, 2009 Về cách giải quẻ Mai Hoa thì tôi thấy có khá nhiều phong cách giải như giải theo Việt Dịch Chính Tông của VNDL hội, giải theo lục thân, giải theo sinh khắc...còn tôi là giải theo tam yếu, thập ứng, phản đối. Mỗi phong cách có cái hay riêng nhưng khó hoà hợp lại vì thông tin cơ sở của các trường phái là khác nhau. Người học trường phái này mà đọc ví dụ ̉hay kiến thức của trường phái khác thì thường khó hiểu. Có thể tôi và bạn cũng rơi vào hoàn cảnh này nhưng dù sao cũng cám ơn góp ý trân thành của bạn. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 14 Tháng 7, 2009 Bác Dịch Nhân ạ Về cách giải quẻ Mai Hoa thì tôi thấy có khá nhiều phong cách giải như giải theo Việt Dịch Chính Tông của VNDL hội, giải theo lục thân, giải theo sinh khắc...còn tôi là giải theo tam yếu, thập ứng, phản đối. Mỗi phong cách có cái hay riêng nhưng khó hoà hợp lại vì thông tin cơ sở của các trường phái là khác nhau. Người học trường phái này mà đọc ví dụ ̉hay kiến thức của trường phái khác thì thường khó hiểu. Có thể tôi và bạn cũng rơi vào hoàn cảnh này nhưng dù sao cũng cám ơn góp ý trân thành của bạn.Vậy là bác có nhiều sách hơn liêm trinh rồi và bác thông tuệ hơn liêm trinh rất nhiều. Liêm trinh chả có sách gì ngoài cuốn kinh dịch của cụ Ngô Tất Tố dịch và bộ sách chu dịch, tứ trụ của ông Thiệu Vĩ Hoa, mấy cuốn này thì bác còn lạ gì. Sách còn lại là các môn khoa học tự nhiên ,xã hội được học ở nhà trường và các cuốn truyện tự đọc (ngày nhỏ liêm trinh còn trốn vào tủ đọc sách cả nhà tưởng mất tích chạy đi tìm nháo nhào đấy bác ạ) và cuốn sách đời thực tiễn- Có một cuốn sách mà liêm trinh cũng chưa từng được sờ vào chỉ cảm nhận là mình được nhận và phải lăn lộn khổ sở để tìm ra nó và trả về đúng nơi cần thiết. Theo liêm trinh cuốn sách hiện hữu quan trọng nhất là triết học Mác- Lê Nin ( liêm trinh cũng chỉ có cuốn dùng cho học sinh đại học) dùng để làm kim chỉ nam hướng nghiên cứu, đặc biệt để tìm mối liên hệ giữa lý học,thực tiễn và khoa học để trả lời câu hỏi tại sao như vậy?cái gì sẽ diễn ra?......Liêm trinh cũng thuộc loại liều sẵn sàng cải tiến các cách thức của lý học cho phù hợp với thực tế bác ạ và sau khi kiểm chứng thấy đúng là yên trí đúc kết bài học cất vào đầu. Về sách thì thế thôi bác ạ nhưng bác là cao thủ lý học bác còn lạ gì cái số, cái duyên và sự đồng bộ thông tin nhiều khi kỳ lạ của duyên số. Theo liêm trinh nghĩ lý học là khoa học mà mục tiêu của khoa học là phục vụ con người và phục vụ tổ quốc nên tham gia diễn đàn. Còn đã là người của lý học thì công danh coi như phù vân,tiền bạc coi như cỏ rác nên rất mong bác có cuốn sách nào hay thỉnh thoảng đăng lên diễn đàn để mọi người thường thức. Kính bác. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 14 Tháng 7, 2009 .."đã là người của lý học thì công danh coi như phù vân,tiền bạc coi như cỏ rác nên rất mong bác có cuốn sách nào hay thỉnh thoảng đăng lên diễn đàn để mọi người thường thức." :lol: khơ khơ.. Bác Liêm Trinh hay quá, xin ủng hộ bác 1 phiếu. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 15 Tháng 7, 2009 công danh và tiền bạc dễ làm người ta có những hành động sai lầm :lol: tự do mới là cuộc sống đích thực con người hướng đến .tiền bạc và công danh có đáng gì :P anh liêm trinh nói đúng quá , em vào diễn đàn cũng chỉ mong có chút kiến thức để hành thiện giúp người . dạo này em thấy mấy ông thầy giả thần giả thánh để lừa gạt người khác thật chướng mắt .nhiều khi họ nói vài 3 câu vớ va vớ vẩn mà người nghe vẫn phải ngoan ngoãn nộp tiền còn coi họ như bậc thánh nhân nếu người dân ai cũng biết chút ít kiến thức về lý học thì đâu có ngu muội như vậy giả dụ như việc đổi tên việt thành tên tàu : 400 000vnd/tên , chẳng có tác dụng gì mà cắt cổ gớm :lol: vậy mà khách đuổi đi còn ko hết..hix..hix . thời buổi này đúng là lắm chuyện trời ơi ..đất hỡi... kính :) Share this post Link to post Share on other sites
Posted 16 Tháng 7, 2009 Tuấn Dương thân mến giả dụ như việc đổi tên việt thành tên tàu : 400 000vnd/tên , chẳng có tác dụng gì mà cắt cổ gớm :lol: vậy mà khách đuổi đi còn ko hết..hix..hix . thời buổi này đúng là lắm chuyện trời ơi ..đất hỡi... kính :) Đọc các dòng trên của tuấn dương liêm trinh chỉ còn biết ngửa cổ mà kêu: Lạy Cụ bố Lạc long cụ mẹ Âu Cơ , hãi hùng quá con cháu người Việt của các cụ lại đang đi dùng tên tàu để tự hủy hoại cơ thể mình.Sin các cụ phù hộ cho con cháu biết đường quang mà đi. Sin các Hùng Vương, các Lạc thần, Lạc thánh của dòng máu Lạc Hồng, hãy phù hộ độ trì cho con cháu thoát cảnh mê. Sin các nhà khoa học Việt Nam hãy cấp thiết có những công trình nghiên cứu về mối liên hệ giữa tính danh học và di truyền của cơ thể để công bố cho mọi người biết . Sin các nhà lý học trong cả nước nói chung, các cao thủ trong diễn đàn nói riêng như các cụ Vui Vui, Hà Uyên, Thiên sứ, các bác Dịch Nhân 07,Phúc Ánh, Lão nông , Đào hoa, VinhL , W...,Trần phương, Phong Thủy Sinh.v.v.v Hãy vì văn hóa dân tộc, vì tiếng nói cao quý của dân tộc Việt Nam, Vì sự bình an của mọi người cấp thiết từ thực tiễn cuộc đời các thân chủ của mình tổng kết ra bộ môn tính danh học để công bố cho mọi người sử dụng để làm phúc cho đời. Phần liêm trinh những hiểu biết của mình thì đã viết bên lyso.vn rồi. Trong cuốn tứ trụ dự đoán của ông Thiệu Vĩ Hoa ông ấy cũng có nói một câu đại để tất cả mọi giờ để xem bốc dich, tứ trụ phải quy về giờ Bắc Kinh mới đúng câu nói ấy chỉ có thể hiểu theo đấy là ông ấy tự tôn dân tộc Hoa mà viết như vậy chứ không có bất cứ một cơ sở khoa học hay lý học nào. Kính Bạn. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 18 Tháng 7, 2009 Đầu tiên mong các bạn đừng đặt hư danh cho người khác. Có tiếng cũng tương đương với mang tiếng. Về phần tính danh học, trong sách Đàm Thiên-Thuyết Địa-Luận Nhân có trình bày về biết tên họ, luận giải chi tiết cụ thể, phần này khá dài khoảng 75 trang. Sách mờ không thể chụp ảnh được, ai có nhiều thời gian thì chép lại chứ tôi không đủ kiên nhẫn để chép lại từng chữ như vậy được. Sau đây là tên các mục chính trong phần tính danh học: Phương thuật đặt tên người. A.Điều kiện và ý chính B.Phân tích nét chữ cùng Số, Lý của họ tên C. Vài điểm cần lưu ý D.Ý nghĩa cốt yếu trong việc chọn lựa thể hình chỡ E.Vài điểm cần lưu ý về âm vận Các vấn đề liên quan tới cách chọn tên A.Phân loại năm cách B.Phân loại năm cách C.Các vận mà số lý biểu thị Tổng hợp phán đoán 4 đại vận A.Sự ảnh hưởng của chủ vận (nhân cách) B.Sự ảnh hưởng của phó vận (ngoại cách) C.Sự ảnh hưởng của tiền vận (địa cách) D.Sự ảnh hưởng của hậu vận (tổng cách) E.Phương pháp phân tích 5 cách và phán đoán Ngũ hành F.Vì sao nên chọn tên họ? Tính Danh Học sợ đoán 1.Dự đoán tính cách theo họ tên 2.Dự đoán sức khoẻ theo họ tên 3.Dự đoán quan hệ xã hội theo họ tên 4.Sự ảnh hưởng đến vận thế của số lý 5.Sự phối hợp cát hung của Tam tài Đặc điểm của người có số lý, ngũ hành, tam tài đồng nhất Đúng sai thế nào tôi chưa thử nên không nhận định được. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 7, 2009 Bác Dịch Nhân 07 Về phần tính danh học, trong sách Đàm Thiên-Thuyết Địa-Luận Nhân có trình bày về biết tên họ, luận giải chi tiết cụ thể, phần này khá dài khoảng 75 trang.Có phải cuốn này của tác giả Ngô Bạch được nhà xuất bản Đất Mũi Cà Mau phát hành phải không bác.Liêm trinh cũng có cuốn này nhưng cuốn này dùng chữ Hán ( không biết ngoại ngữ nào cũng thiệt thòi lắm đấy bác ạ) nên liêm trinh bó tay luôn sau đó phải dùng sang các thuật số luận của châu Âu dùng chữ la tinh gần với chữ quốc ngữ Việt Nam hơn. Các thuật số luận trên bao gồm cả tên họ chữ đệm và tên gọi chắc chắn được tổng kết bằng lý thuyết thống kê từ thực tiễn của nước phát minh ra nên liêm trinh chẳng phản đối gì cả chỉ có điều băn khoăn khi ứng dụng vào Việt Nam ta hiệu quả thế nào thôi. Liêm trinh bàn với bác và mọi người đặt tên gọi theo ngôn ngữ Việt Nam( tên thường gọi thôi) bằng quẻ dịch của hậu thiên bát quái Văn vương và tứ trụ theo nguyên tắc của ngũ hành sinh khắc. Qua thực tế ít ỏi liêm trinh thấy tên gọi, tứ trụ và hình thể cũng có liên quan đến nhau: Ví dụ một người sinh 19/09/1977 dương tên là Liễu thì hình thể đùi chân to, bụng to,nghề nghiệp cũng luân chuyển bắc nam và hay nói. Một người tên là Hải sinh 16/06/1972 dương thì cũng hay nói mồm như lệnh vỡ chưa thấy mặt đã thấy tiếng. Qua phân tích số người ít ỏi liêm trinh thấy một điều khi tên gọi trùng với trụ thời gian nào thì trụ đó hoạt động mạnh thể hiện rõ trong tính cách và hình thể. Khi xem xét cần xem xét theo nguyên tắc ngũ hành sinh khắc bác ạ. Vậy liêm trinh bàn với bác thế này: Người trung quốc có Chu Dịch và chữ thì được phân theo bộ rồi,lý luận tứ trụ của họ với tinh hoa Thiệu Vĩ hoa phải nói là hiệu quả. Đặt tên Việt Nam theo Liêm trinh nghĩ bác và các bạn có đông đảo thân chủ hoàn toàn có thể làm được khi liên hệ tứ trụ của họ với tên gọi và hình thể nghề nghiệp để phân loại tên gọi của Việt Nam. Ví dụ một người trụ ly hỏa có trụ thới gian đóng mà tên gọi lại có liên quan đến tượng quẻ ly chẳng hạn như toán, lý, hoá, văn, sử, địa, sinh, tin,cộng,trừ, nhân,chia, tổng,tích,hiệu,lửa, hỏa ,điện,ngọc, trai, mỹ, lệ...... mà nghề nghiệp lại là nhà khoa học chẳng hạn, mắt mũi có thể có vấn đề như cận viễn thi..... hay mắt sáng đẹp tùy theo tổ hợp của tứ trụ thì tên đó xếp vào quẻ ly. Khi chọn tên tất phải xem phối tên theo các bộ môn khác như tứ trụ,tử vi, bát tự và kết hợp tên vào họ và tên đệm theo các thuật thông thường. Liêm trinh chỉ có duyên nên không đủ số liệu và thời gian để làm, nếu làm được thì chắc chắn là liêm trinh làm rồi và liêm trinh sẽ đặc biệt chú trọng quẻ ly hỏa để hầu mong xem có thêm nhiều người làm nhà khoa học cho đất nước không. Rất mong trong bộ sách sắp xuất bản của bác có mục này để Liêm trinh nhờ vía bác sửa cái tên cho ông con yêu (chả là liêm trinh vừa nghiên cứu vừa ứng dụng,cuối cùng có mỗi ông con yêu khi đặt tên thì đã chọn kỹ lắm rồi lại còn chắc ăn ra chùa sin đài nữa đấy, ấy vậy mà khi trình độ tiến lên một bậc thì mới ngã ngửa người ra rằng tên con mình đặt vẫn bị lỗi cần sửa) Kính bác. Share this post Link to post Share on other sites
Posted 20 Tháng 7, 2009 chào bác dịch nhân và anh liêm trinh theo như cháu hiểu qua tên gọi của 1 người có thể đoán được phần nào tính cách , hình thể,cũng như 1 chút vận số của họ , nhưng việc đổi tên đang dùng sang 1 tên khác có đem lại may mắn hay chuyển đảo vận số của họ hay ko thì vấn đề này cháu ko rõ . nếu nói về mặt ngữ pháp thì 1 tên đẹp giúp ta để lại ấn tượng trong lòng người khác ,có khi là xấu cũng có khi là tốt .1 cái tên cũng đã có may có rủi ,có âm có dương,vậy tên thế nào thì cứ để nó tự nhiên như vậy chẳng tốt hơn sao... vài lời tâm sự nếu có sai mong bác và anh đừng trách :P kính :rolleyes: Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 7, 2009 Đạo được lập ra là để Trời tính người chứ người không tính được Trời (Hoàng Đế Âm Phù Kinh). Rất cảm ơn bạn đã góp ý! Share this post Link to post Share on other sites
Posted 21 Tháng 7, 2009 Bác Dịch Nhân 07 ạ Đạo được lập ra là để Trời tính người chứ người không tính được Trời (Hoàng Đế Âm Phù Kinh).Kiến thức của bác cao thâm quá nên bác nói gì liêm trinh không hiểu. Với liêm trinh lý học là khoa học và liêm trinh dùng kiến thức ít ỏi về duy vật biện chứng của mình để tiếp cận ngien cứu. Liêm trinh không có một lá số tốt để làm một nhà khoa học nhưng lại rất ngưỡng mộ các nhà khoa học với ý nghĩ đơn sơ các nhà khoa học tạo ra sản phẩm rẻ thì lương mình có thấp cuộc sống vẫn cứ sung túc lên nên với liêm trinh vào diễn đàn lý học là để thảo luận khoa học lý học thôi . Thú thực với bác như cái món bát quái theo cách hiểu nôm na của phó thường dân an phận thủ thường chỉ mong điều tốt, bình yên cho con người của dân tộc Việt Nam, Đất Nước Việt Nam như liêm trinh thì nó là thông tin. Theo liêm trinh một nhà lý học giỏi là người biết gạn lọc thông tin để dự đoán biết thông tin gì thân chủ mình là thật, biết thông tin gì thân chủ mình là giả và thậm chí còn biết lúc nào thân chủ mình có ý nghĩ đen tối vu oan giá họa hại người cầu lợi cho mình để kịp thời can gián dữ phúc cho thân chủ. các món khác như tử vi, phong thủy ,bát tự,tứ trụ cũng vậy cả ấy mà bác. Liêm trinh vốn là người dân dã nên các thứ tổng kết vẫn mang theo các nhận thức hiện thực khách quan dân dã của mình nên chưa chắc đã ứng nghiệm tất cả. Rất mong cuốn sách của bác sớm ra đời. kính bác Share this post Link to post Share on other sites