keichytran

Tạo chiến lược lắng nghe thành công trên mạng xã hội

1 bài viết trong chủ đề này

 

Bạn đã biết cách các công cụ lắng nghe trên mạng xã hội có thể khám phá dữ liệu góp phần vào thành công trên toàn tổ chức. Để tận dụng dữ liệu đó và tận dụng tối đa khả năng lắng nghe, bạn sẽ cần làm việc với các bộ phận khác để xác định mục tiêu của họ, xác định cách lắng nghe có thể giúp ích và tìm ra cách kết hợp tất cả lại với doanh nghiệp của bạn.

Một yếu tố chính trong chiến lược của bạn sẽ là các truy vấn và chủ đề bạn thiết lập trong công cụ lắng nghe của mình. Khi bạn đã thiết lập những điều đó, bạn sẽ cần chứng minh giá trị của những nỗ lực của mình với các bộ phận khác và các bên liên quan. Đây là nơi kết hợp giữa nghệ thuật chiến lược xã hội và nghệ thuật phân tích dữ liệu.

V_ATDEYVszb-waq1YbxabwGBOi4yZrw-vViyoCo1O_4axeUKmCPAg8ZBYROSrgWivu4L4m6DLAy_Kl3p3cEXvco7iJBK0MrRNRJRT-As3W4LRfJBMQ-C0nWqmltCT1bx4JlSzr28

Xây dựng chiến lược lắng nghe để định vị bạn là một doanh nghiệp cạnh tranh, liên lạc, toàn diện và dựa trên dữ liệu.

Tự tin tiếp cận thị trường

Phương tiện truyền thông xã hội không còn chỉ là nơi để trò chuyện với bạn bè, cập nhật thông tin với gia đình hoặc đăng ảnh từ các kỳ nghỉ của bạn. Đây là bước đệm nổi bật nhất trên con đường mua hàng trong mọi ngành, bao gồm cả không gian B2B, internet và công nghệ.

Đối với những loại công ty này, sản phẩm và dịch vụ của họ là bánh mì và bơ. Khi đến thời điểm tiếp thị sản phẩm, chiến lược lấy dữ liệu đầu tiên là rất quan trọng và nền tảng phương tiện truyền thông xã hội là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm dữ liệu đó.

Xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường thành công với thông tin chi tiết về phương tiện truyền thông xã hội có thể đảm bảo rằng việc ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ thực sự thành công. Ngay cả khi thương hiệu của bạn không phải là thương mại điện tử B2B, nhiều cách rút ra trong bài viết này có thể được áp dụng cho việc giới thiệu sản phẩm tiêu dùng.

Xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường thành công với phương tiện truyền thông xã hội

Tải xuống hướng dẫn này để tìm hiểu vị trí và cách mạng xã hội phù hợp với chiến lược GTM của bạn trong suốt ba giai đoạn: nghiên cứu, triển khai và kết quả.

Lên cấp với tư cách là người quản lý mạng xã hội

Làm việc trong các phương tiện truyền thông xã hội xây dựng một loạt các kỹ năng có thể chuyển giao. Nghiên cứu, phân tích, sáng tạo và giao tiếp đều cung cấp nền tảng vững chắc cho các nhà quản lý truyền thông xã hội suy nghĩ về bước đi lớn tiếp theo trong sự nghiệp của họ. Nâng một số kỹ năng đó lên cấp độ tiếp theo với những bài báo và thông tin chi tiết này từ những người thực hành xã hội.

fY4j81gA25AV0WWenWAKOOmFmxkKwT9qEPcRJkBLNJV8vKeKiNCxkM8cbShKVwatzkyfOjqYP3oh7DodRutSkJ2J6vV8nKb6QIyOxpN9QAo4S-WRszh5dAD8ZW8biKrbFTeh5Qfa

Thu hẹp khoảng cách giữa chỉ số xã hội và chỉ số tổng kết bằng những câu chuyện

Là một nhà tiếp thị truyền thông xã hội, bạn biết giá trị của dữ liệu và quan sát về đối tượng của bạn có thể được khám phá mỗi ngày thông qua các cuộc trò chuyện, đề cập và báo cáo. Tổng hợp tất cả những điều đó thành một câu chuyện có thể định hình chiến lược thương hiệu trong toàn tổ chức của bạn là một thách thức lớn hơn, nhưng lại là một cơ hội phát triển nghề nghiệp đáng kinh ngạc.

Kết hợp kỹ năng kể chuyện của bạn vào cách tiếp cận báo cáo và phân tích. Các giám đốc điều hành và cấp cao hơn có thể không thông thạo các chỉ số truyền thông xã hội, vì vậy các chuyên gia truyền thông xã hội cần phải dịch dữ liệu thô thiếu ngữ cảnh sang một tầm nhìn tổng thể giúp mọi người hiểu được tác động của mạng xã hội đối với tổ chức.

Từ báo cáo đến phân tích: Cách kể chuyện với dữ liệu giúp đảm bảo quyền mua của các nhà điều hành

Tìm hiểu cách chuyển dữ liệu thô và các con số thành một câu chuyện hấp dẫn.

Học hỏi từ đồng nghiệp của bạn

Còn cách nào tốt hơn để học cách trở thành một nhà tiếp thị truyền thông xã hội xuất sắc hơn là dành một ngày cho một nhà tiếp thị? Trong loạt bài của Sprout, Always On, các học viên xã hội từ Twitter, Moment và hơn thế nữa chia sẻ câu chuyện thương hiệu của họ, tác động thực tế trong công việc của họ, các chiến lược mà họ tuân theo và cách biến tất cả bí quyết thực thi chiến thuật đó thành tư duy chiến lược.

Phương tiện truyền thông xã hội và các chiến thuật tiếp thị liên tục phát triển, giống như bạn và doanh nghiệp của bạn nên làm, nhưng chắc chắn một điều. Nếu các nhà tiếp thị cam kết mang lại kết quả nhất quán và cung cấp giá trị kinh doanh có thể đo lường được, họ cần chuẩn bị đưa dữ liệu lên hàng đầu.

Xem thêm: Marketing Technology tips

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay