vithuyle0509

Liệu Xiaomi có trở thành Apple của ngành ô tô điện?

1 bài viết trong chủ đề này

 

Xiaomi đặt cược rằng ô tô sẽ sớm trở nên các chiếc smartphone có kích cỡ lớn hơn. Nếu ô tô trở thành sự kết hợp của phần mềm và phần cứng, thì các doanh nghiệp kỹ thuật sẽ có các thiết kế ô tô nổi trội, lôi kéo hơn các nhà cung cấp xe truyền thống.

click để mua máy tạo mùi thơm trong phòng

 

v82xRkNML_-TCPdyC4U-G-lFInE-ql6u89b-SOdkHpNaocdLMJpC6m0ohbWmm96sx7MZF_z6Isv2J1dutQHfWBrJegt5yMyQHjhuudi5kgFQeHc9I8sWJspINAjGYTN-Mdk80ixx

nhắc đến một nhà sản xuất smartphone chuẩn bị lấn sân sang ngành xe điện, người ta thường hình dong Apple. Tuy thế, câu tư vấn không những có hãng sản xuất iPhone, Xiaomi – nhà cung cấp smartphone lớn thứ 3 toàn cầu, cũng đang lên kế hoạch nhắm đến thị phần này. >>> m9 pro

Hôm 30/3, đơn vị Trung Quốc cho biết họ sẽ chi 10 tỷ đô la trong tập kỷ tới để tham dự vào ngành nghề sản xuất xe điện, với khoản đầu tư Việc trước tiên là khoảng 1,5 tỷ USD. Chi tiết kế hoạch này hiện chưa rõ ràng. Tuy nhiên, do mới gia nhập lĩnh vực sản xuất ô tô, Xiaomi có thể sẽ sắm một đối tác bên ngoài để xử lý khâu cung ứng, trong khi tập kết vào thiết kế và phương pháp.

"Gã khổng lồ" lĩnh vực kiếm tìm Baidu của Trung Quốc cũng đang có động thái tương tự. Đơn vị này hiệp tác với Zhejiang Geely Holding Group – đơn vị mẹ của Volvo Cars, để phân phối xe điện. Apple cũng đang trong thời kỳ kiếm tìm các đối tác để cung cấp xe, sau lúc các cuộc giao dịch trước đấy với Hyundai Motors đã "đổ bể". Mô hình gia công tương tự cũng được một số startup tàu điện của Trung Quốc, như NIO, ứng dụng. Xem biện pháp tiêu diệt muỗi

tuy vậy, Công trình này rõ ràng là mối dành đầu tiên bậc nhất trong kế hoạch của Xiaomi. CEO và nhà sáng lập của doanh nghiệp – ông Lei Jun, sẽ đích thân giám sát hoạt động được ông thể hiện là "kế hoạch kinh doanh lớn rút cuộc của cuộc đời mình". Và rõ ràng rằng, Xiaomi đang nhắm tới việc tận dụng khuynh hướng "điên cuồng" vừa mới đây đối với cổ phiếu can dự đến tàu điện. Thí dụ, cổ phiếu Baidu đã tăng cường mạnh trong năm nay, trước lúc bị những nhà băng lớn toá do có liên quan đến cuộc khủng hoảng Archegos .

Thêm nữa, Xiaomi cũng đặt cược rằng ô tô sẽ sớm trở nên các chiếc smartphone có kích cỡ to hơn. Nếu như ô tô trở nên sự kết hợp của phần mềm và phần cứng, thì các đơn vị công nghệ sẽ có các thiết kế ô tô vượt trội, lôi kéo hơn các dịch vụ xe truyền thống. Ô tô có chức năng tự lái hoàn toàn sẽ trở nên điểm xung yếu của sự lớn mạnh tương tự, dù công đoạn cung cấp, hoàn thiện sẽ mất phổ quát năm.

Theo Wall Street Journal, "canh bạc" này dường như nằm trong khả năng chi trả của Xiaomi. Morgan Stanley Nhận định, khoản đầu cơ làng nhàng hàng năm 1 tỷ đô la cũng tương đương với công đoạn đầu của các startup xe điện khác. Khi mà đấy, Thống kê này chỉ chiếm khoảng 1/3 dòng tiền trong khoảng hoạt động buôn bán hàng năm và Xiaomi thậm chí nắm giữ 11,9 tỷ đô la Mỹ tiền mặt và những khoản đầu cơ ngắn hạn.

Xiaomi còn có điểm hay trong ngành nghề buôn bán then chốt, khi là dịch vụ smartphone lớn thứ 3 thế nam nữ đến cuối năm 2020, sau khi giành thị trường từ Huawei. Nếu như thuê ngoài khâu phân phối, Xiaomi có thể tập trung đầu tư vào R&D thay vì xây dựng nhà máy. tham khảo thêm >>> green p1

Dẫu vậy, Xiaomi cũng đang bước vào một lĩnh vực có cực nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng lại ko có kinh nghiệm trong khoảng trước. Doanh nghiệp này nổi tiếng với các sản phẩm có mức giá mềm và chất lượng tốt, như máy lọc không khí cho tới nồi cơm. Song, việc chế tác ô tô – sản phẩm đắt đỏ hơn và ít được tìm hơn so với đồ gia dụng, lại là một vấn đề khác. Dù nắm giữ nhiều lợi thế, nhưng ngành tàu điện vẫn là "chuyến đi" đầy rủi ro với Xiaomi.

Share this post


Link to post
Share on other sites