vithuyle0509

Cách Xiaomi xây dựng “đế chế” nhà sáng tạo khiến cả toàn cầu kinh ngạc

1 bài viết trong chủ đề này

 

Xiaomi hiện bán hơn 1.500 trang bị sáng tạo kết nối Internet và dẫn đầu thị phần có giá trị 26 tỷ đô la tại Trung Quốc. máy tạo mùi thơm cho xe ô tô

Sun Xinhe là mẫu người sắm mọi cách để được trải nghiệm những trang bị mới mẻ. Với bằng tốt nghiệp ngành tự động hóa và một công việc tốt, công dân của thành phố Tai’an - tỉnh thành cấp 3 của tỉnh Sơn Đông - hiện sở hữu hơn 200 thiết bị thông minh trong hai ngôi nhà của mình. Trong khoảng máy rửa bát tới máy gấp quần áo, lò vi sóng hay rèm cửa, đông đảo đều được kết nối với một ứng dụng di động do Xiaomi sở hữu.

Z0nT_oYAYC07YCRbDOH97L_wsg5FrXRSfQHA0p4dK-_hdcg4VF-5ZbpNEUy4xl-MxMZ3qG5A2-nfNQDw-Qotg6KS6NnxbFO8jAuQWdy3Dy2kuu6WSksu4y-GplX5SXutLUbt-Grx

Kẻ đi đầu

Trung Quốc đã thao tác vào kỷ nguyên nhà thông minh sớm hơn phần đông tất cả quốc gia còn lại trên toàn cầu, nhờ công to của Xiaomi. Với khả năng sản xuất phần cứng siêu hạng và điều kiện tiện lợi trong khoảng chính phủ Trung Quốc, Xiaomi đã thành công trong việc "chiếm lĩnh" ngôi nhà của khách hàng - thứ mà Amazon và Google đang ước mong. Với điều kiện kinh tế ngày càng khá giả, các bạn Trung Quốc đang thực sự chịu chi để biến ngôi nhà của mình trở nên "công nghệ nhất có thể".

thành lập vào năm 2010 và hiện có giá trị khoảng 78 tỷ đô la Mỹ, Xiaomi không chỉ vun đắp một đế chế smartphone lớn thứ 3 thế giới trong 10 năm mà còn trở thành người dẫn đầu trên thị phần thiết bị nhà thông minh trị giá 26 tỷ đô la tại Trung Quốc. Xiaomi hiện bán hơn 1.500 trang bị nhà sáng tạo, phần nhiều rẻ hơn so với các đối thủ. Quan yếu hơn, người dùng có thể điều khiển toàn bộ thiết bị này chỉ bằng một ứng dụng. Đọc thêm xiaomi bebird

Bằng cách cung ứng phổ thông chọn lọc giá mềm, đáng tin cậy, Xiaomi đang biến mình trở nên một IKEA của thị trường trang bị thông minh. Trong buổi công bố Báo cáo tài chính năm 2019, người sáng lập kiêm CEO Lei Jun cam kết hãng sẽ đầu tư 7,7 tỷ đô la trong 5 năm đến để "đảm bảo sẽ thống trị hoàn toàn kỷ nguyên sống thông minh".

các hãng di động to khác của Trung Quốc, như Huawei, chỉ trông thấy tầm quan yếu của thị trường nhà sáng tạo sau khi doanh số smartphone đạt đỉnh vào khoảng năm 2018. Họ vội vàng thâm nhập thị trường nhưng đã đi sau Xiaomi tới vài năm.

Chìa khóa của Xiaomi

Xiaomi chiếm lĩnh thị phần smarthome bằng một chiến lược tưởng như đơn thuần. &Quot;Đầu tiên, họ lấy một sản phẩm đắt đỏ, cao cấp và tạo ra một phiên bản rẻ hơn", Flora Tang – nhà phân tách của Counterpoint Research kể với trang Protocol.

"Con tuyến phố thứ 2 là dùng một sản phẩm thông dụng, giá rẻ và cải tiến nó. Sạc ngừa, đèn bàn, ổ cắm điện… đã luôn có các tổ chức phân phối chúng nhưng bạn không thể nhớ nổi tên thương hiệu mẫu sạc đề phòng các bạn để ở nhà", Tang nói. Xiaomi sẽ sắm thấy các gì đối thủ còn thiếu, cải tiến chúng và bán ra phiên bản của mình với ngoài mặt hoặc tính năng tốt hơn. Trong buổi ra mắt sản phẩm vào năm 2015, nhà sáng lập Lei Jun bỏ ra gần 40phút để giới thiệu mẫu ổ cắm điện Trước tiên của hãng, truyền tụng thiết kế và hiệu năng cao của nó. Xiaomi bỏ ra khoảng 1,5 triệu đô la để nghiên cứu và cung cấp mẫu ổ cắm này, Lei san sớt.

>>> nhấn để mua xiaomi gts 2e

Kết quả là, Xiaomi làm đúng những gì IKEA đã làm với thị phần nội thất: giảm giá những sản phẩm đắt đỏ và hoàn thiện chất lượng các sản phẩm rẻ tiền. Nó hoàn toàn thích hợp với hàng trăm triệu người dùng thuộc phân khúc trung lưu tại Trung Quốc - những người muốn trải nghiệm cuộc sống hiện đại, tiên tiến với mức giá mềm.

tuy thế, giá mềm không hề là "đặc sản" duy nhất của Xiaomi. Điều quan yếu hơn là hiệu ứng "mạng lưới" họ cho ra giữa những sản phẩm thông minh của mình.

từ năm 2013, Xiaomi đã ban bố chiến lược "hệ sinh thái" lúc đầu cơ vào hàng loạt đơn vị phân phối. Hiện tại, họ làm ăn với hơn 300 doanh nghiệp sản xuất thiết bị từ vòng đeo tay thông minh, dây cáp, các sản phần nhà bếp cho đến trang bị làm sạch gia đình. Trong hồ hết tình trạng, Xiaomi ko quản lý những tổ chức này nhưng có quan hệ rất thân thiết.

Trên thực tế, rộng rãi đơn vị trong số ấy sở hữu những cái "rất có liên quan" như Green Mi, Purple Mi, Cloud Mi hay Smart Mi. Sự hợp tác này mang đến lợi ích cho cả hai. Các tổ chức đối tác giảm được giá cả bán hàng và marketing duyệt việc bán hàng trên webiste và shop của Xiaomi. Họ cũng hưởng lợi trong khoảng chuỗi cung ứng của Xiaomi. Là một công ty bán smartphone giá phải chăng, Xiaomi quá quen với việc giao dịch để đem tới linh kiện giá tốt và chia sẻ nó với các công ty họ đầu cơ vào.

Đổi lại, các sản phẩm này chỉ có thể kết nối với nền tảng của Xiaomi mang tên Mi Home. Cùng nhau, họ cho ra một hệ thống rộng to và đầy tính kết nối. Khi một khách hàng sử dụng sản phẩm thông minh Xiaomi, họ sẽ có nhu cầu sở hữu thêm và nếu muốn chuyển sang sản phẩm của một nhãn hàng khác, họ sẽ thấy giá tiền mình phải trả quá cao. Xem thêm cách đuổi muỗi hiệu quả nhất

Sun Xinhe là một khách hàng điển hình. Anh mua sản phẩm Việc đầu tiên của Huawei vào năm 2015 và từ đấy cho tới hiện tại đã tậu thêm hàng trăm sản phẩm khác.

Sun cảm thấy khôn cùng hài lòng về việc các sản phẩm đấy kết nối với nhau. Lúc anh thao tác vào phòng cất xống áo, cảm biến sẽ phát hiện và bật điện, giá treo áo xống hạ xuống còn rèm sẽ đóng lại. &Quot;Tất cả những gì tôi cần làm là thay đồ và đi ra", anh nói. Sau một khi, số đông mọi thứ sẽ trở về vị trí cũ.

Thách thức cho "đế chế Xiaomi"

Nhưng mọi thứ đang đổi thay với hệ sinh thái của Xiaomi. Những công ty hợp tác với Xiaomi dần phát triển và muốn kiến lập thương hiệu của riêng mình. Chính sách giá rẻ của Xiaomi buộc những đơn vị này phải thu hẹp lợi nhuận. Rộng rãi đơn vị trong số này hiện đã phát triển những sản phẩm mới hơn, cao cấp hơn, tương hợp với hệ sinh thái khác, chẳng hạn HomeKit của Apple.

"Smart Mi hiện đã có lực lượng bán hàng và làm nhãn hiệu riêng", CEO của Smart Mi nhắc với tạp chí Time Weekly vào năm 2018. Tổ chức này cung cấp thiết bị sưởi sáng tạo, điều hòa và máy lọc ko khí cho hệ sinh thái Xiaomi.

Xiaomi cũng đối diện một vấn đề phức tạp khác. Từ những năm Việc trước tiên, Xiaomi đã định hình mình là một chọn lựa giá tốt cho toàn bộ. Thế nên, quý khách hi hữu khi sắm đến họ nếu muốn mua sản phẩm cao cấp. Tuy vậy, GDP đầu người của Trung Quốc đã tăng cường sắp gấp đôi nhắc bắt đầu từ Xiaomi ra đời và người mua sẵn sàng trả đa dạng hơn để tăng cuộc sống. Việc Xiaomi có lôi kéo được những quý khách ấm no hay không vẫn còn là dấu hỏi.

Một chướng ngại nữa Amazon và Google đã gặp phải là bảo mật dữ liệu. Tại Trung Quốc, vấn đề này ít được nhắc tới hơn so với Mỹ và châu Âu. Tuy thế, tháng 9 năm ngoái Trung Quốc đã đưa ra bản dự thảo luật kiểm soát an ninh dữ liệu cá nhân, mặc dù chưa kể gì tới các sản phẩm nhà thông minh. Vấn đề dữ liệu gia đình trở nên đề tài nóng tại Trung Quốc vào năm 2017 khi một người nào đó khi không phát hiện ra các hình ảnh từ camera an ninh của họ được livestream công khai.

"Tất nhiên, tôi lo lắng về vấn đề bảo mật nhưng hiện chưa có giải pháp nào cả", Sun Xinhe nhắc. Anh cho rằng việc thu thập dữ liệu là cần phải có để các sản phẩm đấy có thể hiểu về lối sống của mình. &Quot;Giống như việc bạn có một người giúp việc. Cô ta cần phải biết chỗ đặt các trang bị, sử dụng chúng thế nào, khi nào bạn đi ngủ và bạn thích ăn gì. Giả dụ cô ta ko biết, cô ta không thể phục vụ bạn".

Share this post


Link to post
Share on other sites