thietbikhachsan103

Quy trình vệ sinh và setup bàn mà nhân viên phục vụ đều phải biết

1 bài viết trong chủ đề này

Trong nhà hàng việc chú trọng nhất là việc vệ sinh và setup bàn ghế sạch sẽ, đẹp mắt để đảm bảo an toàn vệ sinh và mỹ quan tại nhà hàng. Nếu như bạn chưa biết quy trình vệ sinh và setup bàn đó như thế nào, hãy theo dõi bài viết sau đây.

1. Quy trình vệ sinh

Trước khi vào giờ bán hàng Nhân viên ở khu vực nào phải làm vệ sinh khu vực đó. Sử dụng xe đẩy đồ khách sạn để công việc đơn giản hơn

Công việc vệ sinh bao gồm làm sạch bàn, ghế và sàn nhà.

Khi tiến hành làm vệ sinh bàn, ghế phải sử dụng nước, xà phòng và khăn để lau ( khăn phải vắt khô mới lau đồ). Quy trình vệ sinh bàn ghế là dùng khăn có xà bông lau trước sau đó dùng khăn khô lau sạch. Lau theo thứ tự từ trên xuống dưới cho tới khi sạch. Chú ý vệ sinh cả chân bàn, ghế.

Sau khi vệ sinh bàn ghế, dùng dung dịch chuyên dụng để lau sạch sàn nhà và lau lại với chổi lau ướt. Cuối cùng dùng khăn lau khô để làm sạch sàn nhà.

IRAaeAZJt_iHkwDiK9pAycXguoi4gE3fgTrkQ6qorxwZ_uihHFRCXn9LNj_fXCJuFeRJxWjQyw3j-x3eRooYCUmRbjVWaeVUir8xFGah_NHkTSns4F_M_IYnR7yVNKlDPut56Ech

2. Cách trải khăn bàn

Khi trải khăn bàn, nhân viên phục vụ phải quan sát mép của khăn bàn để khi bung khăn ra phải đều, cho một đầu của khăn xuống hẳn mép bàn rồi kéo nhẹ khăn lên, vừa kéo phải vừa chỉnh sao cho khăn phải cân đối với bàn, các mép của 4 góc khăn phải bằng nhau.

Ghi chú:

Nhân viên phục vụ nên sử dụng xe đẩy nhà hàng khách sạn để công việc được dễ dàng và tạo sự hài lòng cho khách

Trải khăn trắng trước mới đến khăn trang trí ( khăn xanh/đỏ)

Khăn trang trí phải được trải chính giữa của bàn.

Kiểm tra kỹ khăn trước khi sử dụng, loại bỏ khăn thủng, bẩn (khăn không đủ tiêu chuẩn phục vụ phải loại ngay khi nhận khăn).

Quy trình vệ sinh và setup bàn cho nhân viên phục vụ

GJReYDBsCgXmxO6P705ybbcq5XZrm9cCh3ZVpzlQOiXDgLjH7juumIq-2R2u1V62YOnuCvSYAYDLUFMF7C_u1q0R3KRBxNOoRm3vDZQ9HIR_-d20ANyPRff2guRAnfBJiwgTbH7W

3. Cách Set up bàn

Kiểm tra lại bàn và ghế và lấy đồ chuẩn bị ra trước khi Set up.

Ghi chú:

Trước khi tiến hành set up, các nhân viên phục vụ phải xác định số lượng bát, đũa, cốc …cần dùng. Tất cả đồ dùng, kể cả xe đẩy thức ăn khách sạn cho set up phải sạch sẽ, không sứt mẻ, không có dấu vân tay.

Khi cầm cốc ở phần cuối cùng của chiếc cốc đó, chú ý không dùng tay không để cầm lên miệng cốc. Tương tự, khi cầm bát phải cầm ở phía đầu bát, không cầm tay vào miệng bát; cầm đũa ở phía thân đũa, không cầm ở phía đầu đũa; cầm thìa ở phía cán thìa (Không cầm ở phía đẩu thìa).

Set up đúng theo quy chuẩn của nhà hàng đã được định sẵn với khoảng cách của đĩa, đũa, thìa với mép bàn là 2cm các vật dụng đó cách nhau 2cm, mép trên của kê đũa bằng với mép trên của đĩa. Các dụng cụ trên bàn gổm có: Đĩa kê bát ăn cơm, kê đũa, thìa sứ, đĩa hến, khăn ăn, thực đơn chọn sẵn (nếu có), cốc Collin, ly vang .

Các lọ gia vị muối, tiêu, lọ hoa phải được đặt ở giữa bàn. Các lọ tiêu, muối, tăm phải đủ tiêu chuẩn phục vụ như quy định.

eoymQ2l6A3Pb-FlikXWZDhN7PkG69PxyjiYN549lmr3OIu0vHSeMRwr-5WxXF4RzA-AQsgojEzWFYEmCv4YCulizD6Qe_2XsxtwK6nXCvw35Y4mgB4G8mBHPuDiStAwqhv6pcwkC

Mỗi nhân viên phục vụ nhà hàng đều cần phải nắm bắt quy trình vệ sinh và setup bàn, đó là công việc hàng ngày đều phải làm, đảm bảo tất cả đồ dùng trong nhà hàng đều phải sạch sẽ và luôn chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm đại lý uy tín chuyên cung cấp thiết bị nhà hàng hãy đến Hành Tinh Xanh để mua hàng với giá tốt nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các thiết bị khách sạn mới nhất do công ty chúng to phân phối xe giặt là khách sạn.

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay