Bá Kiến®

Hầm Hải Vân: Cháy và các vấn đề Phong Thủy

15 bài viết trong chủ đề này

Hầm Hải Vân được xây dựng từ năm 2000, trải qua 1700 ngày đêm khoét núi, mở hầm đã chính thức hoàn thành vào ngày 05/06/2005 - Tức ngày 29 tháng 4 âm lịch (Ngày khánh thành và thông xe chính thức).

Hầm Hải Vân là điểm đầu và điểm cuối của Hành lang kinh tế Đông - Tây mà các nước ASEAN, các nước tiểu vùng sông Mê Kông coi là một dự án quan trọng của khu vực

Hầm Hải Vân là hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á, xuyên qua đèo Hải Vân, nối liền tỉnh Thừa Thiên-Huế với thành phố Đà Nẵng ở miền Trung Việt Nam.

Các Thông Số Kỹ Thuật:

  • Đường hầm chính: dài 6.280 m, rộng 10 m, độ cao xe cho phép đi qua là 7,5 m
  • Đường hầm thoát hiểm: dài 6.280 m, rộng 4,7 m, cao 3,8 m.
  • Đường hầm thông gió: dài 1.810 m, rộng 8,2 m, cao 5,3 m
  • Công trình còn chứa hầm lọc bụi tĩnh điện dài 153 m, rộng 10,2 m, cao 6,7 m.
  • Thể tích đất đá phải đào khi xây hầm là 600.000 m³.
  • Với sự tham gia thi công của các kỹ sư hầm Nhật Bản cùng với công nghệ làm Hầm mới của Áo (NATM)
Để bảo đảm an toàn giao thông và ứng phó với các tình huống khẩn cấp, trong hầm được trang bị các hệ thống: đèn chiếu sáng, thông gió, báo cháy và chữa cháy, điện thoại khẩn cấp, phát thanh radio, camera quan sát (52 cái) cũng như hệ thống giám sát và điều khiển giao thông.

Hầm Hải Vân nằm trên trục Quốc Lộ 1 bắt đầu từ km 984+000 gần thị trấn Lăng Cô, chạy trên Đỉnh tại km 904+638 cao 475m so với mặt nước Biển và kết thúc tại Km 914 +45 Phía Bắc và cách Đà Nẵng 20,45km.

Hầm đường bộ xuyên đèo Hải Vân được đánh giá là 1 trong 30 hầm đường bộ lớn và hiện đại nhất trên thế giới. Hệ thống đường hầm, kể cả cầu và đường dẫn vào hầm, có tổng chiều dài 12km, ngắn hơn 9km so với đường đèo hiện tại. Điểm đầu của đường hầm thuộc thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa thiên - Huế) và điểm cuối thuộc phường Hoà Hiệp, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Nhờ có nhiều biện pháp cải tiến, sáng kiến tiết kiệm, nên các nhà thầu đã kéo giảm giá thành công trình xuống còn 150 triệu USD so với 160 triệu USD khi bỏ thầu và so với tổng kinh phí dự kiến ban đầu 251 triệu USD.

Hầm đường bộ Hải Vân gồm 2 hệ thống: hầm phục vụ giao thông chính và hầm phục vụ thoát hiểm. Trong đó, hầm chính có chiều dài 6.280m, rộng 11,9m, cao 7,5m, tĩnh không thông xe 4,95m. Trong hầm có 2 làn xe, bề rộng mỗi làn 3,75m, được phân giới bởi hàng cọc cao su. Dải an toàn ở mỗi bên phần xe chạy rộng 1,25m. Phía Tây của hầm có đường đi bộ (cao 1m, rộng 1m) dành cho người bảo dưỡng hầm. Dọc theo hầm có 18 điểm mở rộng dùng cho mục đích đỗ xe khẩn cấp.

Hầm thoát hiểm nằm về phía đông của đèo, rộng 4,7m, cao 3,8m, chạy song song và cách hầm chính 30m. Hệ thống hầm ngang nối giữa hầm chính và hầm thoát hiểm gồm 15 hầm nằm cách nhau 400m, có kích thước bằng hầm thoát hiểm. Trong đó có 11 hầm ngang dành cho người đi bộ (cửa vào rộng 2,25m, cao 2m) và 4 hầm ngang dành cho xe cứu hộ (và cả người đi bộ, cửa vào rộng 4,7m, cao 3m).

Ngoài ra còn có hệ thống hầm thông gió và hầm lọc bụi tĩnh điện. Cạnh đó, còn có các hệ thống phụ trợ gồm: trạm biến áp 110/22 KV, đường truyền tải điện 110 KV hòa mạng điện lưới quốc gia, văn phòng điều khiển với các trang thiết bị hiện đại, hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống quạt phản lực, hệ thống camera kiểm soát, thiết bị báo cháy tự động, buồng điện thoại khẩn cấp, hệ thống phát thanh, các thiết bị đếm xe, thiết bị đo khí độc, thiết bị tầm nhìn, hệ thống cọc tiêu, biển báo giao thông và nhiều thiết bị chuyên dùng khác.

Tuy nhiên khi đưa vào sử dụng. Các phương tiện lưu thông (Ô tô) liên tiếp sảy ra Hỏa hoạn. Trong năm 2008, theo báo cáo của Công ty Khai thác và Quản lý đường bộ hầm Hải Vân (Hamadeco): trong năm 2008, hầm đường bộ Hải Vân (Đà Nẵng) đã xảy ra 7 vụ hỏa hoạn, gây cháy 17 ô tô. Ngoài ra, 6 ô tô bị cháy trước khi lưu thông vào hầm, 14 ô tô bị nạn trong đường hầm và 43 ô tô gặp nạn ngay trên đường dẫn vào hầm. Rất may những vụ tai nạn trên không gây thiệt hại về người, tuy nhiên cũng gây ách tắc giao thông trong hầm.

Đầu năm 2009, ngay tối mùng 1 tết, một xe tải khi lưu thông qua Hầm theo hướng Bắc -> Nam đã bất ngờ phát lửa và bốc cháy dữ dội tại km 6+195 cách cửa hầm phía Bắc 4.552m.

Vấn để ở đây là: Hầm Hải Vân là 1 trong những đường hầm dài nhất, có thiết kế, thi công, công nghệ thi công tiên tiến nhất với các hệ thống phòng chống cháy, cửa thoát hiểm, hệ thống thông khí, kiểm soát tốt nhất. Nhưng vẫn sảy ra tại nản , Hỏa Hoạn. Đây là khiếm khuyết trong thiết kế, thi công hay do nguyên nhân khác? Liệu có thể sử dụng Phong Thủy Lạc Việt để giải thích nguyên nhân và giải quyết hiện tượng này?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Các thông tin liên quan đến Hầm Hải Vân:

Posted Image

Giao diện tổng thể Hầm Hải Vân:

Posted Image

Cửa hầm Phía Bắc:

Posted Image

Mặt cắt Hầm phía Bắc

Posted Image

Chi tiết hầm phía bắc:

Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chi tiết hầm Hải Vân Nam:

Posted Image

Hệ thống thông gió:

Posted Image

Bố trí hệ thống quạt thông gió:

Posted Image

Vị trí địa Lý hầm Hải Vân:

Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

Các sự cố ảnh hưởng tự nhiên:

Tháng 3/2002, công trình hầm đường bộ Hải Vân gặp sự cố mạch nước ngầm tại hầm thông gió (lý trình 0+700 đến 1.000), đoạn hầm phía Bắc. TS Trần Đức Oanh (chuyên gia đầu ngành về địa chất, người Quảng Ngãi) khi ấy đang tu nghiệp ở Nhật được Hazama mời về xử lý. Tháng đầu tiên, ông dùng biện pháp bơm hút để công nhân tiếp tục khoan đào. Tiếp thêm 1 tháng, ông gia cố bằng cách bơm thẳng vữa hóa chất vào tận "hang ổ" mạch nước ngầm. Ông còn xử lý thành công một số vị trí triền đứt gãy.

Như vậy tại hầm thông gió cách cửa phía Bắc 700m có một mạch nước ngầm. Mạch nước này đã bị sử lý nhưng vẫn còn tồn tại,

Các mốc thơì gian:

22-3-1994, Chính phủ đồng ý cho đầu tư

30-9-1998: Thủ tướng Chính phủ có quyết định phê duyệt dự án đầu tư

27-8-2000: Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải bấm nút khởi công công trình

20-5-2001: Mũi khoan đầu tiên được tiến hành tại cửa hầm phía bắc Hải Vân

7-11-2003: Hai mũi khoan gặp nhau, thông hầm kỹ thuật

5-6-2005: Khánh thành, đưa vào sử dụng hầm đường bộ Hải Vân

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bá Kiến thân mến.

Cty của một người bạn tôi - Ca sĩ Ánh Tuyết (Ánh Tuyết hát tiền chiến - nhóm ATB) đáng nhẽ tham gia thầu một chi tiết nào đó trong đường hầm này. Nên từ lâu tôi đã để ý đến cái đường Hầm Đèo Hải Vân - Và tôi đã cho rằng nó chưa hoàn chỉnh về mặt Phong Thủy. Lúc ấy tôi chưa biết đến các chi tiết như thế này. Mà tôi mới chỉ khái niệm nó là một đường ống duy nhất xuyên qua núi thôi.

Có hai cách sử lý tai nạn như sau:

1 - Xây một xòng xoay lớn ở cửa phía Nam và xe phía nam chạy qua Hầm ra phía Bắc phải giảm tốc độ tối đa so với tôc độ tối đa của dòng xe phia Bắc.

2 - Mở rộng đường hầm thoát hiểm thành một đường hầm lớn như hiện nay để có xe chạy hai chiểu. Đường Hầm hiện nay dùng cho tuyến xe từ Bắc vào Nam. Đường hầm mới dùng cho xe từ Nam ra Bắc. Phương án này không khả thi vì tốn kém. Nhưng không quá 20 năm sau thì người ta cũng phải xét đến phương án này :P .

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vấn đề về thông khí thôi mà

Share this post


Link to post
Share on other sites

VIETHA nói đúng rồi. Tất nhiên là về vấn đề thông khí. Nhưng một công trình ngầm với tổng vốn đầu tư 251 triệu đô + 1700 ngày đêm làm việc, cùng với những công nghệ mới nhất trong thi công, giám sát và quản lý thì không thể nói rằng hệ thống thông khí . . . í ẹ được.

Theo tôi, do trong quá trình thiết kế, các kiến trúc sư không tính toán đến các yếu tố về phong thủy như phương vị, hướng, các thành phần ảnh hưởng (mạch nước) làm cho khí bên ngoài đi vào hầm nhưng không thoát ra được dẫn đến tụ khí quá nhiều. Nếu như các anh chị đã tham gia lớp học phong thủy của trung tâm sẽ thấy vấn đề tụ khí nguy hiểm như thế nào. Nó tương tự như 1 người ăn rất nhiều nhưng "cho ra" chẳng được bao nhiêu. Tất yếu sẽ sảy ra sự cố . . .

Còn về nguyên nhân hỏa hoạn trong hầm. Ngu ý của Bá Kiến giải thích thế này:

  • Các phương tiện khi qua hầm, trong khí thải của động cơ luôn còn dư 1 lượng xăng, dầu tuy nhỏ nhưng do mật độ nhiều, khí không thoát ra được nên càng ngày mật độ lượng xăng dầu dư này tích tụ càng nhiều
  • Trong quá trình di chuyển, các phương tiện giao thông ma sát với không khí làm không khí bị tích điện. Mặc dù trong hầm có hệ thống lọc bụi tĩnh điễn nhưng do nguyên nhân trên, lượng tĩnh điện này lọc được cũng không bao nhiêu mà càng ngày càng nhiều. Tất yếu khi lượng tĩnh điện trong không khí quá lớn sẽ sảy ra hiện tượng phóng điện (giống sét đánh)
  • Từ 2 nguyên nhân trên, đến 1 thời điểm nào đó, lượng xăng dầu trong không khí + Lượng tĩnh điện lớn => Phóng điện => Gây cháy.
Trong quá trình thiết kế và thi công. Các kiến trúc sư đã tính đến việc thông khí và lọc bụi tĩnh điện, trong quá trình vận hành có các thiết bị chuyên dụng để điều khiển và giám sát hoạt động trong hầm. Nhưng có lẽ họ đã không chú ý đến các vấn đề về tụ khí trong phong thủy.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào các bác,những thông tin các bác đưa ra là những thông tin chính thống rất là quý giá,ý mọi người muốn xem xét phong thủy cho hầm đường đèo Hải Vân.Chủ đề này rất nghiêm túc,vì thế tôi cũng đưa ra một số nhận xét như sau.

Trong bài "Công năng của phong thủy thật to lớn"tôi có đưa ra vấn đề phong thủy toàn diện,áp dụng trong chủ đề phong thủy đèo Hải Vân này tôi nghĩ cũng nên xem xét ở 3 điểm .

1.Dự báo xu thế vận động của đường hầm.

2.Khảo sát tại thực địa.

3.Yếu tố bất thường.

Tôi nói rõ 3 điểm trên như sau.

*Dự báo xu thế vận động của đương hầm đèo Hải Vân có thể gieo quẻ Dịch,để tìm xem sát khí ở phương nào,khí sát thuộc khí ngũ hành nào,từ đấy sẽ cho ta gợi ý hóa giải,tiến đến phương án khắc phục những khiếm khuyết của con đường đã gây ra nhiều tai nạn giao thông.Căn cứ vào đâu để gieo quẻ dịch ? Đường hầm bộ Hải Vân cũng giống như một cơ thể sống,có hơi thở của riêng nó,vậy căn cứ vào ngày giờ khánh thành làm căn cứ.

*Khảo sát tại thực địa là gì,tức là ta phải đến tân nơi mà xem xét,để xem hình thể môi trường chung quanh,khí sắc của các yếu tố có liên quan,giống như xem tướng của 1 người mà chỉ xem qua ảnh cũng chỉ cho kết quả chung chung thôi.

*Yếu tố bất thường là gì, vì vội tôi không nhớ rõ vị giáo sư nào đưa ra "Hiệu ứng cánh bướm" / một cái vỗ cánh của con bướm ở Oxtraylia,cũng làm rung chuyển cả lục địa Á châu. Ý của hiệu ứng này muốn nói phải quan tâm đến cả các yếu tố có sự thay đổi rất nhỏ.Lại còn cơ quan quản lý đương hầm có đồng ý chi trả cho việc nghiên cứu dự báo và lập phương án giải quyết ko.Lập phương án rồi có thực hiện ko.vv

Vì thế vẫn chỉ là trao đổi trên diễn đàn.

Chúc sức khỏe quý vị !

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hầm chính thức khánh thành và đưa vào sửa dụng ngày 05/06/2005 tức 29/04 âm lịch.

Nhờ các cao nhân chỉ giùm xem ngày này có phải ngày tốt không, Khánh thành ngày này có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của Hầm hay ko?

Ngu í của Bá Kiến thấy rằng: Ngày khánh thành theo lạc thư hoa giáp là ngày: "Thạch lựu mộc", tháng "Bạch lạp kim" năm "Lư trung hỏa"

Trong Hung thần thất sát có "Hỏa tai" . ==> Hix, Không cháy mới là lạ

Thông tin chi tiết xem tại đây

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hầm chính thức khánh thành và đưa vào sửa dụng ngày 05/06/2005 tức 29/04 âm lịch.

Nhờ các cao nhân chỉ giùm xem ngày này có phải ngày tốt không, Khánh thành ngày này có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của Hầm hay ko?

Ngu í của Bá Kiến thấy rằng: Ngày khánh thành theo lạc thư hoa giáp là ngày: "Thạch lựu mộc", tháng "Bạch lạp kim" năm "Lư trung hỏa"

Trong Hung thần thất sát có "Hỏa tai" . ==> Hix, Không cháy mới là lạ

Thông tin chi tiết xem tại đây

Theo tôi Ngày khởi công động thổ quan trọng hơn phải không Bá Kiến? Ngày Canh Thân là ngày ngũ ly ngũ hành bất hoà, sát tinh ở trong chủ gây hoạ, có nạn nước lửa . Như vậy chắc còn nạn thuỷ nữa chúng ta hãy chờ xem

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vấn đề là các Công trình sư có biết có hiểu được Phong thủy là một khoa học để ứng dụng trong thiết kế xây dựng ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

@VIETHA: Nạn thủy đã sảy ra rồi.

Tháng 3/2002, công trình hầm đường bộ Hải Vân gặp sự cố mạch nước ngầm tại hầm thông gió (lý trình 0+700 đến 1.000), đoạn hầm phía Bắc. TS Trần Đức Oanh (chuyên gia đầu ngành về địa chất, người Quảng Ngãi) khi ấy đang tu nghiệp ở Nhật được Hazama mời về xử lý. Tháng đầu tiên, ông dùng biện pháp bơm hút để công nhân tiếp tục khoan đào. Tiếp thêm 1 tháng, ông gia cố bằng cách bơm thẳng vữa hóa chất vào tận "hang ổ" mạch nước ngầm. Ông còn xử lý thành công một số vị trí triền đứt gãy.

@wildlavender: Thiết kế và công nghệ thi công do nhà thầu nước ngoài đảm trách(Kỹ sư Nhật và công nghệ thi công Hầm của Áo). Các kỹ sư của Việt Nam cũng có nhưng theo cháu nghĩ thì cùng làm chỉ tham gia vào hoặc tham gia thi công thôi. Các kỹ sư nước ngoài có thể đã không tính toán đến việc áp dụng Phong Thủy. Điều này hoàn toàn có khả năng sảy ra.

@trananhanhthu: Bá Kiến đồng í với quan điểm của bạn. Tuy nhiên, việc tiến hành nghiên cứu tại thực địa e rằng hơi khó vì ít khi có dịp đi qua hoặc tổ chức nghiên cứu. Nếu như có đơn vị nào tài trợ thì ok. Bá Kiến cũng mới chỉ đi qua Hầm này 1 lần. Ngồi trong xe ô tô mà quả thật cảm thấy thực sự ngột ngạt, toàn mùi xăng dầu.

Trước mắt, Bá Kiến nghĩ cứ phân tích trên mô hình và thông tin trước. Sau đó khi nào có điều kiện ra hiện trường để kiểm chứng. Nếu cần thêm thông tin gì các anh chị cứ nói Bá Kiến sẽ bổ xung thông tin.

@Các anh chị: Trình độ Bá Kiến có hạn, biết gì nói vậy, có gì sai mong các anh chị chỉ bảo cho.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Theo tôi Ngày khởi công động thổ quan trọng hơn phải không Bá Kiến? Ngày Canh Thân là ngày ngũ ly ngũ hành bất hoà, sát tinh ở trong chủ gây hoạ, có nạn nước lửa . Như vậy chắc còn nạn thuỷ nữa chúng ta hãy chờ xem

VIETHA nói chính xác!

Nạn thủy rồi. Bây giờ là Hỏa.Không biết còn nữa không? Chưa xủ quẻ.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Xe khách phát hoả trong hầm Hải Vân do cháy dây điện

12:52' 07/03/2009 (GMT+7)

Posted Image – Do chạy lên dốc dài, máy xe phát nhiệt làm cháy lớp nhựa bọc quanh dây dẫn điện dẫn tới vụ cháy xe khách 81L – 0639 trong hầm Hải Vân vào chiều tối 6/3

Posted Image

Một vụ cháy xe trong hầm Hải Vân được camera theo dõi của Hamadeco ghi lại Ảnh: HC

Sáng 7/3, Thượng tá Nguyễn Phong, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC (Công an Đà Nẵng) cho hay, đã sơ bộ xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ cháy xe khách 81L – 0639 trong hầm Hải Vân vào chiều tối ngày 6/3. Đó là do trong quá trình xe chạy lên dốc dài, máy xe phát nhiệt làm cháy lớp nhựa bọc quanh dây dẫn điện, dẫn tới cháy xe.

Trước đó, lúc 17h09 chiều 6/3, xe khách 81L – 0639 loại 52 chỗ ngồi cho Phạm Trung Tín (sinh năm 1976, trú tại tổ 1, trị trấn Ka Bang, tỉnh Gia Lai) điều khiển chở theo 42 hành khách đang lưu thông theo hướng Nam - Bắc, khi đến km 7 + 200 trong hầm Hải Vân (cách cửa hầm phía Nam khoảng 700m) thì bất ngờ xe phát lửa, bốc khói mù mịt. Lập tức tài xế dừng xe, mở cửa để hành khách thoát ra ngoài.

Chỉ 2 phút sau khi phát hiện sự cố qua màn hình theo dõi, các lực lượng chức năng của Công ty Quản lý và Khai thác hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco) đã có mặt tại hiện trường. 6 phút sau thì đám cháy được dập tắt. Toàn bộ hành khách trên xe được hướng dẫn chạy vào cửa thoát hiểm số 13, sau đó được xe cứu thương và xe đưa đón công nhân của Hamadeco đưa ra cửa hầm phía Nam an toàn, không có ai bị thương tích.

Sau 11 phút bị cô lập để xử lý sự cố, giao thông bên trong hầm Hải Vân đã được khôi phục trở lại. Đến 17h27, tiếp tục thông xe ở hai đầu cửa hầm, 5 phút sau đến lượt 2 trạm thu phí ở hai đầu Nam - Bắc của hầm Hải Vân được thông xe, toàn bộ giao thông qua đường hầm được nối trở lại bình thường. Lực lượng của Hamadeco tiến hành kéo xe 81L – 0639 ra khỏi hầm, bàn giao cho các cơ quan chức năng tiếp tục xử lý.

Được biết, tính từ khi được đưa vào vận hành năm 2005 đến hết năm 2008 đã xảy ra 18 vụ cháy xe trong hầm Hải Vân; số vụ cháy có chiều gia tăng theo từng năm, từ 2 vụ năm 2005 lên 7 vụ năm 2008. Riêng từ đầu năm 2009 đến nay đã xảy ra 2 vụ cháy xe trong đường hầm này. Vụ thứ nhất xảy ra vào đúng ngày mồng 1 Tết Kỷ Sửu nhưng rất may cũng không gây thiệt hại về người.

Thượng tá Nguyễn Phong cho biết, ngay sau vụ cháy đó, Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) đã có văn bản gửi Ban quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) và Hamadeco về việc kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống PCCC hầm đường bộ Hải Vân. Qua kiểm tra cho thấy, hệ thống PCCC của hầm đường bộ Hải Vân cơ bản đảm bảo hoạt động tốt nên đã kịp thời xử lý nhiều vụ cháy xe trong đường hầm.

Tuy nhiên vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn tất như hệ thống trợ lực của 15 cửa thoát hiểm bên trong đường hầm khó mở để thoát hiểm khi xảy ra cháy, chưa có giải pháp tăng dung tích bể dự trữ nước chữa cháy hoặc tăng công suất bơm bù nước chữa cháy… Đặc biệt là chưa hoàn thành việc lập phương án chữa cháy lớn với sự tham gia của hai địa phương Đà Nẵng và TT - Huế. Hiện Hamadeco đang khẩn trương khắc phục, bổ sung những khiếm khuyết này cho hệ thống PCCC của hầm Hải Vân.

  • Hải Châu

Tuy nhiên vẫn còn một số hạng mục chưa hoàn tất như hệ thống trợ lực của 15 cửa thoát hiểm bên trong đường hầm khó mở để thoát hiểm khi xảy ra cháy, chưa có giải pháp tăng dung tích bể dự trữ nước chữa cháy hoặc tăng công suất bơm bù nước chữa cháy… Đặc biệt là chưa hoàn thành việc lập phương án chữa cháy lớn với sự tham gia của hai địa phương Đà Nẵng và TT - Huế. Hiện Hamadeco đang khẩn trương khắc phục, bổ sung những khiếm khuyết này cho hệ thống PCCC của hầm Hải Vân.

Vấn đề ở chỗ là:

Tại sao xe thường bị bốc cháy khi chạy vào đường hầm bên trong đèo Hải Vân? Tại sao số lượng se cháy thường là từ Nam ra Bắc? Với những nguyên nhân cháy xe được xác định thì nó phải được xảy ra ở bất cứ chỗ nào. Đằng này cứ chui vào hầm Hải Vân mới bị cháy.

Có lẽ tôi hơi chủ quan khi xác định nguyên nhân do Phong Thủy. Vì hiện nay thiếu điều kiện minh họa. Nên khi về nhà tôi sẽ miêu tả theo phương pháp luận của Phong thủy Lạc Việt về nguyên nhân này trong lớp Phong Thủy Lạc Việt.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Để giải quyết chấm dứt tình trạng xe cháy trong hầm nếu đúng ngày khai trương là HỎA TINH thì có một cách là xem lại ngày giờ tốt nhất đóng cửa hầm đồng thời mời thầy làm lể khai trương đường hầm trở lại , việc làm này chỉ mất thời gian khoảng 30 phút là xong và nó sẻ có hiệu nghiệm ngay . rất mong các vị hảy quan tâm vấn đề này để Hầm Ải Vân không còn xảy ra cháy nhiều lần như hiện nay ...

Thân chào ,

Theo tôi Ngày khởi công động thổ quan trọng hơn phải không Bá Kiến? Ngày Canh Thân là ngày ngũ ly ngũ hành bất hoà, sát tinh ở trong chủ gây hoạ, có nạn nước lửa . Như vậy chắc còn nạn thuỷ nữa chúng ta hãy chờ xem

Share this post


Link to post
Share on other sites