HongPhuc23

Những điều cần biết khi tham gia Dropshipping Shopify

1 bài viết trong chủ đề này

Những điều cần biết khi tham gia Dropshipping Shopify

Shopify là gì?

zpE5oMxQ3l_mHQ2Fveet2dyOMI-3XFwNTI9DhujSfs32ljrB4qOojD0rNRKeFVkkxQivZYItIHqlyRTEx8GH2en1egus8T0dXol1VQ69jSRRD_3abv6jCaXg7FyNVfYngGRPio3o

Shopify là một nền móng thương nghiệp điện tử tất-cả-trong-một, sản xuất mọi thứ bạn cần để xây dựng một shop trực tuyến: website mẫu, cơ sở vật chất dữ liệu, plugin phụ trợ, các tính năng (đăng sản phẩm, quản lý giỏ hàng, thanh toán…) và nhiều thứ khác bằng cách tiếp thị liên kết shopify. Nó là một nền tảng khôn cùng phổ thông, ko bắt buộc bạn phải có kiến thức về lập trình, về CSS hay kiến thức về kỹ thuật nào hết

Shopify thích hợp với hầu hết những cửa hàng thương mại Điện tử. Việc thiết lập rất thuần tuý, bao gồm bảng điều khiển trực quan để kiểm soát hàng hóa, sản phẩm, giá và mọi yếu tố của cửa hàng dropshipping của bạn. Nó cũng gồm những những addon bổ sung cung cấp thêm đa dạng tính năng bổ ích khác.

Ưu, nhược điểm của Shopify là gì?

Về ưu điểm của Shopify là gì?

  • Với gói ‘Lite’, Shopify là một trong những cách rẻ nhất để khởi đầu dropshipping

  • Chức năng lưu lại giỏ hàng bị bỏ rơi (abandoned cart) có sẵn trên số đông các gói, ngay cả gói Lite 9 $ rẻ nhất

  • không mất phí giao dịch nếu như các bạn dùng hệ thống xử lý trả tiền Shopify Payment được tích hợp

  • Giao diện gọn ghẽ, dễ sử dụng

  • phổ biến template miễn phí và đẹp

  • Có hơn 1.000.000 cửa hàng đã được xây dựng bằng cách dùng Shopify, điều này khiến cho các bạn yên tâm rằng nền móng này là an toàn và shop dropshipping của các bạn sẽ ko sợ bị biến mất

  • tiện lợi mở rộng chức năng nhờ một loạt ứng dụng của bên thứ ba (mặc dù lưu ý rằng bạn sẽ phải trả tiền để sử dụng phổ thông ứng dụng trong số đó)

  • Tạo danh mục sản phẩm tiện lợi

  • hỗ trợ đa dạng loại tiền tệ, dù rằng các bạn có thể cần phải dựa vào một áp dụng để tiến hành điều này

  • Thuế suất MOSS VAT của Mỹ, Canada và EU được Shopify tự động tính toán và áp vào giá sản phẩm

  • Shopify đi kèm với một blog được vun đắp sẵn

  • bạn có thể tạo những phiên bản AMP của các trang sản phẩm (có thể cần có sự viện trợ của áp dụng bên thứ ba)

  • Cả áp dụng iOS và Android đều được cung cấp để cho phép bạn quản lý cửa hàng của mình khi đang vận động

  • Hiện tại các bạn có thể dùng bản sử dụng thử miễn phí 90 ngày

nhược điểm của Shopify là gì?

  • trong khi các bạn có thể tạo 100 biến thể của sản phẩm, chỉ tối đa 3 tùy chọn sản phẩm được đăng trên shop

  • ko có 1 số chức năng chính, phổ quát (ví dụ Tìm hiểu và xếp hạng)

  • Việc thêm các trường tùy chỉnh như hộp văn bản hoặc tùy chọn chuyển vận lên tệp tương đối là phức tạp

  • Chức năng Báo cáo chỉ được sản xuất trên các bản trả phí cao hơn

  • ko còn tích hợp Mailchimp

  • Bộ xử lý thanh toán được tích hợp, Shopify Payment, chỉ tương trợ một vài đất nước nhất mực. Nếu như bạn muốn bán hàng trong khoảng tất cả các nước hiện không được Shopify Payments hỗ trợ, các bạn sẽ cần dùng cổng trả tiền của bên thứ ba

  • bạn mất phí đàm phán nếu các bạn dùng cổng thanh toán của bên thứ ba

  • ko có cách nào để hình ảnh sản phẩm được hiển thị cùng tỷ lệ khung hình. Điều này có thể dẫn đến việc những sản phẩm của bạn bị diễn tả lộn xộn trừ khi các bạn đã cắt hồ hết những hình ảnh của mình trước khi vận tải chúng lên Shopify

  • Gói rẻ nhất (ưu đãi $ 9 ‘Lite’) không cho phép các bạn tạo một cửa hàng Dropshipping phần đông tính năng

  • ko dễ để đăng bài trên blog từ Shopify

  • Số điện thoại tương trợ Shopify chỉ được liệt kê cho một vài đất nước khăng khăng

những tính năng vượt trội của Shopify là gì?

nghỉ dưỡng Giỏ hàng bị bỏ rơi

Tỷ lệ giỏ hàng bị bỏ rơi trung bình là 68,81% . Đề cập cách khác, 7 trong số 10 quý khách đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ và rời đi mà ko tậu. Ấy là một lượng to doanh số bạn có thể bỏ lỡ.

  • kiểm tra điểm này bằng cách truy cập Orders> Abandoned checkouts trên bảng điều khiển Shopify của bạn.

Phục hồi giỏ hàng bị bỏ rơi trong shopify

Tại đây, bạn sẽ thấy một danh sách gần như các quý khách đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ, nhưng không trả tiền. Bạn có thể gửi cho họ một email và kể nhở họ.

Trên gói Shopify tiêu chuẩn, tùy chọn duy nhất của các bạn là gửi email thủ công cho từng quý khách để kể nhở họ về giỏ hàng của họ.

gio-hang-bi-bo-roi

Bằng cách nâng cấp lên gói ‘nâng cao’, bạn có thể thiết lập một email được kích hoạt tự động gửi cho mọi khách hàng rời khỏi giỏ hàng bị bỏ rơi.

Tự động tính phí shipping cho từng quý khách

Một trong các góc cạnh cạnh tranh nhất lúc điều hành một cửa hàng dropshipping là tính toán chi phí vận chuyển. Nếu như bạn tính phí thấp, bạn có thể sẽ mất không ít tiền, thậm chí lỗ. Tính giá quá cao và các bạn có thể khiến quý khách bỏ đi.

Shopify sẽ giúp bạn việc này bằng cách tính toán chi phí chuyển vận chính xác cho mỗi quý khách dựa trên vị trí của họ và kích thước / trọng lượng của sản phẩm.

Tính giá vận chuyển trong shopify

  • Để tiến hành việc này, các bạn sẽ cần kích hoạt gói ‘ Advanced Shopify ‘ và chọn nhà sản xuất nhà sản xuất (UPS, FedEx, v.v.).

Sự hỗ trợ từ những chuyên gia của Shopify

Shopify hợp tác với 1 số đối tác là chuyên gia về lập trình, kiểu dáng, marketing và nhiếp ảnh để giúp hoàn thiện tối đa cửa hàng dropshipping của bạn.

Chuyên gia Shopify

Shopify lên danh sách các chuyên gia của họ theo phí, địa điểm và chuyên môn, Vậy nên các bạn có thể chọn đúng chuyên gia cho shop của mình.

ví như các bạn không có thời kì hoặc kĩ năng để setup cửa hàng của mình, thì đây là tùy chọn có ích (mặc dù thường là tốn tiền).

Theo dõi công việc với phân tích và Báo cáo Của Shopify

phân tách là rất nhu yếu để xem cửa hàng trực tuyến của các bạn hoạt động tốt như thế nào. Có bao nhiêu khách đang tới shop của bạn? Họ tới trong khoảng đâu? Họ ở lại bao lâu? Và trang web nào giới thiệu họ?

  • đến phần ‘reports‘ để chuyên chở xuống những biểu đồ phân tách chi tiết về doanh số, lưu lượng truy vấn cập và giỏ hàng của các bạn.

Mình cũng khuyên các bạn nên tích hợp Google Analytics vào cửa hàng Shopify của bạn. Để tiến hành việc này, hãy dán mã Google Analytics của các bạn vào Online Store > Preferences > Google Analytics.

các bước cơ bản để khởi đầu Dropshipping với Shopify là gì?

  1. Đặt tên cho shop Dropshipping của bạn

  2. mua tên miền (domain)

  3. Tạo account trên Shopify

  4. Tùy chỉnh Theme phù hợp

  5. Thiết lập những cài đặt trong cửa hàng: cổng thanh toán, giao hàng,..

  6. Tạo những trang quan trọng: Trang Mọi chi tiết xin liên hệ:, Về chúng tôi, Chính sách chuyên chở

  7. Thêm sản phẩm vào cửa hàng

  8. Tạo bộ sưu tập sản phẩm

  9. Thiết lập Google Analytics

  10. Chọn gói Shopify: Basic Shopify, Shopify, Advanced Shopify và trả tiền

Lời kết

Vậy là mình đã tư vấn xong cho bạn về thắc mắc “Shopify là gì”. Về cơ bản, đây là nền tảng hỗ trợ rất tích cực cho Dropshipping, bạn ko cần rộng rãi tri thức về website hay lập trình đều có thể tự mình tạo một cửa hàng bán hàng online trong khoảng các chương trình của sàn tiếp thị liên kết uy tín hoàn chỉnh.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay