highlandboiz010

Làm affiliate marketing trong khoảng A-Z hữu hiệu 2020

1 bài viết trong chủ đề này

Làm affiliate marketing trong khoảng A-Z hữu hiệu 2020

Thu nhập bị động, tạo thu nhập ngay cả khi ngủ, bạn có nghĩ đó chỉ là giấc mơ? Với 99% những người kiếm tiền online, Affiliate Marketing chính là chọn lựa để biến giấc mơ ấy thành sự thực. Affiliate Marketing là một hình thức kinh doanh online sắp giống với mô hình hợp tác viên, ưng chuẩn một nền móng Affiliate Network, các bạn sẽ truyền bá bán hàng cho nhà cung cấp và nhận một phần hoả hồng từ giá của sản phẩm đó.

Vậy làm thế nào để có thể tham gia và thành công với ngành công nghiệp tỷ đô này. Hãy cùng bài viết khám phá 4 thao tác làm tiếp thị kết liên từ A-Z hiệu quả nhé.

Có 4 bước để các bạn có thể bắt đầu với tiếp thị Affiliate Marketing

  • bước 1: Nhận định và phân phối những thông tin về sản phẩm trên website của bạn

  • thao tác 2: Thu thập danh sách email khách hàng tiềm năng

  • thao tác 3: Tạo các cuộc hội thảo trên website của bạn để tạo ra doanh số trong khoảng thời gian ngắn và thu thập thêm danh sách email quý khách tiềm năng của các bạn

  • thao tác 4: mở rộng thị phần của các bạn bằng truyền bá Pay Per click

U0veJl-Fsz4ugSwLUheIYO1-OJCYgZPAUtXzaqhZSOPO02Q6c59XpwfaB3pgvYX7uMXLJQPRI0Ke4L-FOX0gtW7ZqpMxh0sKNDAmkabSfBO31BN8dwoZfmcdkvV04y6oqJ-zbT9e

một số tri thức đơn thuần cần biết về Affiliate marketing

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing hay còn gọi là “Tiếp thị liên kết” là một mô hình PR, tiếp thị sản phẩm, nhà sản xuất tối ưu và khá mới trên thị trường ngày nay. Trong đó, những nhà cung cấp quảng bá (Publisher) sẽ ứng dụng những tri thức và điểm hay về tiếp thị của mình để PR sản phẩm, mời chào, lôi kéo những khách hàng sắm sản phẩm của nhà cung cấp sản phẩm (Advertiser). Với mỗi đơn hàng thành công hoặc một hành động cụ thể được hoàn tất từ quý khách, các nhà cung cấp quảng cáo hay những Publisher sẽ được nhận hoa hồng.

các thành phần trong mô hình Affiliate Marketing

Một mô hình Affiliate Marketing cần có sự tham gia của những thành phần khác nhau như:

  1. nhà cung cấp (Advertiser): Là những cá nhân, công ty, hoặc đơn vị có sản phẩm, dịch vụ và ước mong lăng xê sản phẩm, dịch vụ tới rất nhiều khách hàng cải thiện hiệu quả buôn bán trực tuyến.

  2. Nhà sản xuất (Publisher): các tư nhân, đơn vị có khả năng bán hàng, có kiến thức về tiếp thị, quảng cáo, sở hữu các website có lượng tầm nã cập tốt để có thể quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp đến với các quý khách tiềm năng.

  3. quý khách (EndUser): khách hàng rút cuộc, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của nhà cung cấp hoặc những hành động khác mà nhà sản xuất buộc phải.

  4. mạng lưới tiếp thị liên kết (Affiliate Network): Là nền móng trung gian kết nối giữa các nhà cung cấp và các Nhà cung ứng, giúp hai bên có thể theo dõi, Tìm hiểu hữu hiệu truyền bá, là bên trung gian đứng ra giải quyết những mâu thuẫn nảy sinh giữa 2 bên. Song song, đây cũng là nơi sản xuất những nền móng công nghệ như link lăng xê, banner truyền bá, và tiến hành trả tiền hoả hồng cho những Nhà phân phối.

  5. Chương trình tiếp thị kết liên (Affiliate Program): Là sản phẩm của chính các nhà cung cấp sản phẩm đưa ra. Họ có thể tự quản lý chương trình tiếp thị này hoặc thuê một đơn vị sản xuất phần mềm điều hành tiếp thị liên kết.

Ưu nhược điểm của làm Affiliate Marketing

các bạn nên xem hướng dẫn affiliate marketing. nếu như các bạn còn băn khoăn trước thắc mắc này thì hãy xem xét những ưu nhược điểm của mô hình này để cân đề cập cho quyết định của mình nhé.

Ưu điểm của làm Affiliate Marketing

  • Được hỗ trợ content truyền bá

Đây chính là nhân tố quan trọng nếu các bạn muốn tham dự vào thị phần Affiliate cho thị phần nước ngoài. Với các các bạn ko giỏi ngoại ngữ thì việc viết content quảng cáo thực thụ trở nên rào cản, các bạn có thể phải bỏ ra chi phí lớn để thuê nhân viên viết content quảng cáo cho các bạn. Tuy thế, nếu như các bạn tham dự một Affiliate Network chuyên nghiệp, bạn có thể được hỗ trợ cả content lẫn banner lăng xê.

  • thị trường khó khăn thấp

Tiếp thị liên kết tại Việt Nam còn hơi mới, nên độ khó khăn còn thấp. Nếu bạn nắm được thời cơ và trở thành người đi đầu trong thị phần này, bạn có thể kiếm được không ít tiền trước lúc thị trường này bão hòa và độ cạnh tranh trở nên gay gắt hơn.

  • phổ quát kênh bán hàng

các bạn không bị gò bó cách thức, bạn có thể làm theo cách mà bạn có ưu thế nhất, thí dụ như tạo group, tạo fanpage, chạy truyền bá Facebook, lăng xê Google Adwords, tạo kênh Youtube, viết blog, SEO,… khái quát là có cực nhiều chọn lựa để các bạn được làm đúng với ưu điểm của mình.

  • Nhận thanh toán mau chóng, thuận tiện

Với Affiliate ở Việt Nam, các bạn có thể được nhận thanh toán qua phổ thông cách và hạn mức thanh toán không giống nhau. Có những chương trình tiếp thị lúc tham gia, bạn chỉ cần đạt hạn mức trả tiền thấp như 200.000vnđ hoặc 1 triệu là bạn đã được trả tiền hoả hồng.

  • tương trợ cực tốt

Điều này khó khi các bạn tham dự Affiliate tại nước ngoài, còn ở Việt Nam, những chương trình tiếp thị liên kết đều có nhóm support hỗ trợ các bạn khắc phục những vấn đề từ kỹ thuật tới chính sách. Đại quát các bạn được hưởng đa dạng sự hỗ trợ để có thể bắt đầu kiếm tiền với Affiliate một cách tiện lợi nhất.

nhược điểm

  • Cần đầu tư đa dạng thời gian, công sức

Làm Affiliate sẽ rất khó để bạn thấy kết quả ngay trong một sớm một chiều. Chính vì vậy, để có kết quả với Affiliate, bạn cần phải đầu cơ thời kì, công sức để nghiên cứu sản phẩm, thị phần, sở thích quý khách, content PR, các công nghệ để truyền bá sản phẩm như làm SEO, làm website, facebook ads, google ads,… Để Affiliate Marketing đạt được kết quả, đó kiên cố phải là một quá trình dài tương đối và cần các bạn đầu cơ nhiều công sức nghiên cứu, học tập.

  • nhiều tiết mục tiếp thị kết liên lừa đảo

Hiện nay với sự lớn mạnh của Affiliate, càng ngày càng xuất hiện phổ quát Công trình scam, lừa đảo, khiến bạn dần mất niềm tin với việc kiếm tiền với Affiliate Marketing. Như có đề cập ở trên, ko có công việc nào là việc nhẹ lương cao, làm Affiliate Marketing cần bạn có sự kiên trì và đầu tư thời gian, công sức để trau dồi kiến thức. Cho nên, đừng mù quáng tin vào các lời quảng bá ko cần làm gì cũng có lãi, hãy tìm kiếm các chương trình tiếp thị kết liên uy tín như Shopee, Lazada, AdFlex, Accesstrade,…

Một lúc bạn đã có danh sách email khách hàng tiềm năng rồi, hãy giữ giao thông với họ bằng cách gửi email đều đặn, có thể theo tần suất 1 lần/tuần. Nhưng hãy chú ý đừng chỉ gửi cho họ nội dung bán hàng, hãy gửi cho họ các thông báo cập nhật quan yếu về lĩnh vực mà họ đang để ý.

Share this post


Link to post
Share on other sites