thietbikhachsan103

Room Service là gì? Quy trình phục vụ room service trong khách sạn tại Vĩnh Phúc

1 bài viết trong chủ đề này

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn thì Room Service là một thuật ngữ rất quen thuộc. Tuy nhiên đối với những ai vừa mới tiếp xúc với lĩnh vực này hoặc muốn tìm hiểu thêm thì đây là một khái niệm khá mới lạ. Hãy cùng ezCloud tìm hiểu về room service trong bài viết dưới đây nhé.

 

Room Service là gì?

Room Service dịch sang tiếng Việt là Phục vụ tại phòng. Ngay từ tên gọi chúng ta đã có thể biết được ý nghĩa của nó. Đây là một loại hình phục vụ cho nhu cầu ăn uống của khách đang thuê phòng trong khách sạn. Nó có thể là phục vụ bữa ăn chính hoặc nhu cầu bất chợt của khách hàng.

a62lSzB2vlClk197ubNdKk-vPtf8pqBbkM7OVNTJe8q-hjQo-M718zblX1KtTwLSoNtTFMxflThXZP2qGvglqjPi7J-QEZEeLPQyZ8L1qOZmpF3BDT4QAV_dkUHOmuxlt_jexakf

Thông thường với những khách sạn có cung cấp bữa ăn thì sẽ có xe đẩy đồ ăn để đáp ứng được nhiều phòng, không phải mất công di chuyển. Nhưng nếu không phải đúng bữa thì nhân viên sẽ dùng khay để phục vụ khách hàng nhanh nhất.

Nếu bạn là khách hàng, làm sao để gọi Room Service?

Có 2 cách phổ biến nhất là:

  • Đặt qua phiếu thông tin: Trong mỗi khách sạn đều có phiếu thông tin được để bên trong phòng trước khi khách đến nhận. Nếu bạn muốn gọi dịch vụ phòng thì chỉ cần ghi thông tin vào phiếu. Khách sạn sẽ có một người chuyên phụ trách đi thu thập phiếu thông tin này và yêu cầu phục vụ nhanh nhất.

  • Gọi điện thoại: Cách nhanh nhất để order cho khách sạn chính là gọi điện thoại. Bạn chỉ cần nhấc điện thoại lên, gọi cho lễ tân và chờ trong một khoảng thời gian là đã có thể nhận được sự phục vụ như yêu cầu.

ZykRxDmQ6XcPbAft5KnVqMwEAAZ6LXh0she83jqLvMQSO5qTA2GKwBQY940BWLv35xdabBdeFwYrTGn_sL_ftZM0cypB8PB6Qfpgs0Zal9FIezskvNDkqUB75PvxZV2mmYvAiBhI

 

Phục vụ Room Service cho khách hàng như thế nào?

Đã là nhân viên phục vụ của khách hàng, các bước thực hiện công việc phải nắm rõ trong lòng bàn tay. Có 2 bước khi nhận order từ khách hàng cần thực hiện như sau:

  • Bước chuẩn bị:

Chuẩn bị đầy đủ các loại đồ ăn mà khách hàng yêu cầu. Đồng thời phải biết cho thêm các loại đồ ăn kèm đúng như bơ, bánh mì, sữa… Cuối cùng cần kiểm tra lại thật kỹ trước khi đi phục vụ.

Kiểm tra đầy đủ các thông tin khi nhận order và những gì có trên xe đẩy (khay), in hóa đơn và mang theo.

Khi lên đến phòng, cần đặt thức ăn thật cẩn thận lên khay và có nắp để giữ ấm, sau đó kiểm tra kỹ lại lần nữa xem có đúng hóa đơn không.

  • Khi phục vụ:

Nhr0ZcnSjhgnbCxJ4lNLooViillPFVaZfoK1Vh0G_gOnXXsxq-lmVBz05bo4_lFO2qr4o6ZZ5DAGzHPJhnXXrhMYs1q0u8RI4HZhXTvl7hHQeuPfcX2GOzPmMIGyxAE-IZiPdbM_

Khách hàng tận hưởng dịch vụ room service

Cần hỏi khách muốn đặt đồ ăn ở đâu

Cần xác nhận chính xác tên phòng và khách hàng để không vào nhầm phòng.

Thực hiện gõ cửa và gọi “Room Service”

Khi khách hàng mở cửa cần tươi cười chào khách một cách vui vẻ, sau đó mới mang đồ ăn đã cầm sẵn trên tay vào phòng. Lưu ý nên hỏi khách muốn đặt đồ ăn ở đâu chứ không tùy tiện đặt trên bàn hoặc giường.

Giới thiệu đầy đủ các món mà khách đã gọi, sau khi xác minh hóa đơn thì yêu cầu khách ký vào hóa đơn để xác nhận.

Ở nhiều khách sạn, nhân viên còn giải thích cho khách về các món ăn kèm, cách sử dụng như thế nào để ngon nhất…

Room Service là một phần không thể thiếu của dịch vụ khách sạn. Chính vì vậy nhân viên phục vụ cần nắm rõ quy trình và cách thức thực hiện để làm khách hàng hài lòng nhất. Việc trang bị đầy đủ các thiết bị khách sạn cũng rất cần thiết để quá trình phục vụ trở nên chuyên nghiệp hơn.

 

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay