HongPhuc23

Tiếp Thị liên kết Là Gì & Cách triển khai

1 bài viết trong chủ đề này

Tiếp Thị liên kết Là Gì & Cách triển khai

những năm gần đây, tiếp thị liên kết (affiliate marketing) trở thành vô cùng tấp nập ngay tại Việt Nam khi mà ngày một phổ quát công ty buôn bán tham dự vào mô hình này. Tuy vậy, cũng cực nhiều người vẫn còn rất mơ hồ tiếp thị liên kết, thậm chí còn hiểu sai hiểu oan cho nó. Bài viết này sẽ làm rõ khái niệm tiếp thị kết liên là gì cũng như gợi ý cho bạn cách thức khai triển.

uYUchpuGqgHe9TIFNB1JCCGby1k1343H5E6SbCSe4JeTl9DEgn5kWlw3MgIEkzxVsmcVfYSRkANUB9qiZ5uvR4XTvu9KHK2DYRqRV-XshIm3IWYLc8M1mdrBNf6_Wzf7ilfRd-gy

Tiếp thị kết liên là gì?

Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là hình thức một hợp tác viên tiến hành kiếm tiền hoa hồng thông qua việc truyền bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác (công ty hoặc cá nhân có sản phẩm, nhà cung cấp cần bán) đến khách hàng rút cục.

mô hình được mô tả qua hình vẽ sau:

Tiếp thị liên kết là gì

Advertiser

Chủ buôn bán có sản phẩm hoặc nhà sản xuất cần bán, và tuyển các Publisher làm hiệp tác viên bán hàng.

Ưu điểm:

  • Có thể tuyển cộng tác viên (Publisher) ko hạn chế

  • ko phải trả lương một mực hàng tháng. Chỉ phải thanh toán hoa hồng sau khi có đơn hàng.

Publisher

Người tạo nội dung để lăng xê sản phẩm của Advertiser.

Ưu điểm:

  • không hề bỏ vốn nhập hàng

  • không phải tư vấn sản phẩm, chốt sales

  • chẳng hề giao hàng, bảo hành, chăm nom khách hàng

  • thời kì linh động, có thể làm việc bất cứ ở đâu và khi nào, chỉ cần kết nối internet

  • Có thể buôn bán hầu hết lập tức

Với những lợi thế đặc biệt này mà các bạn trẻ ngày nay thường chọn khởi nghiệp online thao tác Việc ban đầu là trở thành một nhà tiếp thị kết liên.

Consumer

quý khách hàng thông qua Publisher “giới thiệu” về sản phẩm hoặc dịch vụ của Advertiser.

Ưu điểm:

  • các cộng tác viên thường bán hàng bằng review sản phẩm nên thông tin phân phối cho khách hàng tương đối chi tiết.

Nhược điểm:

  • Với các sản phẩm chất lượng kém, lại gặp phải hợp tác viên chỉ chằm chằm bán được hàng thì có thể gây ra những trả lời không đúng, đề cập quá lên chức năng của sản phẩm hoặc dịch vụ. (Đây thuộc phạm trù đạo đức bán hàng ngoài khuôn khổ trong bài viết này)

PRO TIP: Cho dù là Advertiser, bạn vẫn nên đăng ký làm một Publisher. Lý do ư? Để cải thiện lợi nhuận khi bán kèm sản phẩm can dự cho dù là sản phẩm của người khác, miễn là phù hợp với đối tượng quý khách. Các bạn xem thêm tại chiến lược kinh điển cải thiện doanh số theo cấp số nhân ở đây nhé.

Cách thức khai triển như thế nào?

nếu như bạn là:

a) Advertiser

bạn sẽ có hai sự lựa chọn:

tuyển lựa 1: Đăng ký lên sàn tiếp thị kết liên

Có rộng rãi sàn tại Việt Nam hiện nay, tiêu biểu có thể nhắc tới là AccessTrade, MasOffer, Civi, Salemall…

Ưu điểm:

  • Vì là các sàn nên họ đã có sẵn lượng hiệp tác viên bán hàng phần nhiều. Nếu sản phẩm dịch vụ của bạn độc, lạ, chiết khấu tốt thì dễ lôi kéo được họ tham gia.

Nhược điểm:

  • Khó được xét thông qua. Quy mô đơn vị bạn phải đạt đến tầm nào đấy mới được tham dự sàn

  • Ngoài mất phần trăm hoả hồng cho hiệp tác viên, bạn sẽ mất thêm % cho sàn

  • nếu sản phẩm của bạn ko vượt bậc, sẽ khó lôi kéo hợp tác viên tham gia, khi đó hoàn hảo không cao

  • Thêm rủi ro về công nghệ vì bây giờ hệ thống không những có website bán hàng của các bạn, mà còn có thêm hệ thống của sàn

  • bạn ko chủ động được việc quản lý hiệp tác viên

  • Chính sách hoả hồng khó thay đổi ngay tức khắc vì buộc ràng các đối tác về các điều khoản

chọn lựa 2: Tự trang bị hệ thống tiếp thị kết liên vào trang bán hàng của bạn

Ưu điểm:

  • ko mất giá cả nào khác ngoài phần trăm huê hồng cho hiệp tác viên

  • bạn được điều hành toàn quyền đối với những hợp tác viên

  • linh động điều chỉnh những chính sách trả hoả hồng để thích hợp với chiến lược kinh doanh (ví dụ cải thiện chiết khấu cao với sản phẩm muốn đẩy mạnh sales)

Nhược điểm:

  • bạn phải tự tuyển cộng tác viên, thậm chí phải tập huấn họ nếu như bên bạn có sở trường bán hàng online

b) Publisher

bạn cũng sẽ có 2 sự lựa chọn:

  • tham dự vào những sàn tiếp thị liên kết to

  • tham dự vào những chương trình tiếp thị kết liên nhỏ lẻ mà những đơn vị tự điều hành

cơ bản dù chọn loại chương trình nào bạn cũng đều phải thực hiện tiến trình sau:

  • bước 1: Đăng ký tham gia chương trình tiếp thị liên kết

  • thao tác 2: Nhận link giới thiệu sản phẩm

  • bước 3: quảng cáo sản phẩm và dẫn quý khách truy vấn cập vào link sản phẩm đã lấy ở bước 2

  • bước 4: khách hàng tiềm năng truy nã cập trang bán hàng của các bạn và đặt hàng

  • thao tác 5: khách hàng hoàn thành mua hàng, cùng lúc hệ thống ghi nhận doanh số cho các bạn

  • thao tác 6: Cuối kỳ (thường mỗi tháng 1 lần), các bạn sẽ được nhận tiền huê hồng

Lời kết

Người hợp tác viên bán hàng online (hay còn gọi là chuyên gia tiếp thị liên kết) bản chất như là nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng thay vì đi tìm kiếm thị phần địa bàn thì họ hoạt động online. Khi có đơn hàng thì họ được nhận hoa hồng thù lao.

đơn giản đơn thuần là như vậy.

Mong rằng các bạn có cái nhìn đúng về tiếp thị liên kết uy tín (nhiều người nghe cứ nghĩ nó là đa cấp lừa đảo luôn vậy).

Chúc bạn thành công!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay