Phầnmềmquảnlýbánhàngmp

Chia sẻ thông tin về chatbot mà bạn cần biết

1 bài viết trong chủ đề này

Trong thời đại 4.0 hiệnnay có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng chatbot để cung cấp thông tin có sẵn cho khách hàng giúp giảm bớt gánh năng cho người dùng. Vậy chatbot là gì? Phương thức hoạt động của nó ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây

  1. CHATBOT LÀ GÌ?

Đầu tiên thì hãy xem định nghĩa về ChatBot là gì nhé:

 

Bạn có thể hiểu đơn giản thì Chatbot là một hình thức của trí tuệ nhân tạo AI được thiết kế để đặt câu hỏi, trả lời hoặc xử lý càng nhiều trường hợp giao tiếp phức tạp càng tốt. Phạm vi của Chatbot có thể tùy thuộc vào thuật toán của những người tạo nên chúng, bởi chính vì vậy chatbot có thể không giới hạn. Các Chatbot hàng ngày mà có thể bạn đã từng tiếp xúc như giao tiếp với Siri của Apple, Cortana của Microsoft, hoặc đơn giản là chat tin nhắn trên Facebook, Website,… 

 

2bG-o5tc4xVyQL9_quNTOArJfm5Xvzhmwc6zq8_bTqWrZ-ML_VTHD9LlrcXjupPk5O9lbMe-2TQnoVotfENxbOp2qL7lLrn4rYDSWdYgchMrUfOo5oWcnIBfQtJWfz8bs9sY2EyD

 

  1.  Cách thức hoạt động của Chat bot là gì?

Chatbot tương tác với con người qua âm thanh hoặc văn bản và sử dụng các platform để giao tiếp với bot. Phần mà các lập trình viên cần phát triển nằm toàn bộ ở phía sau bao gồm:

 

Translator: Dịch yêu cầu của user, giúp máy tính hiểu được yêu cầu mình cần thực hiện → quyết định việc chatbot có thông minh hay không.

 

Processor: Xử lý yêu cầu, thành phần này giúp khả năng của chatbot không bị giới hạn, máy tính làm được gì thì chatbot cũng làm được như vậy.

 

Respondent: Nhận output và đóng gói gửi trả lại messenger platform, trả lại cho người dùng kết quả.

 

XZc8sR6lOviI5J6WwXHvKgG9GMmgRdyBKsyv1HsK8BfXLO1qV7OrnPTzZkDO1djVBHElG6mZDJU1vIBwxz-7HpKciqTKVHsDRqFoco51fAEl6Tzlsk4oUoyQsWcAodXWVY4eSGA3

 

  1. LỢI ÍCH CỦA CHATBOT TRONG BÁN HÀNG ONLINE

1. GIẢM SỨC NGƯỜI, PHÂN LOẠI KHÁCH HÀNG CHUẨN XÁC NHỜ BOT BÁN HÀNG

Khi sản phẩm của ta lúc nào cũng có một số bước giao tiếp nhỏ với khách hàng và nó lặp đi lặp lại (ví dụ với bán quần áo là hỏi chiều cao cân nặng của khách hàng để tư vấn size, với tư vấn nội thất là hỏi diện tích mặt bằng của khách hàng, hay hỏi số lượng sản phẩm khách đặt, địa chỉ, sđt v…v). Và đặc biệt, ChatBot dùng để phân loại và xin thông tin khách hàng khi chat với bot bán hàng của bạn. Những con số đo lường – giúp cho người quản trị ra quyết định sau khi chạy 1 chiến dịch. Ví dụ cụ thể, nếu ta chạy 1 chiến dịch quảng cáo cho 1 sản phẩm mới và dùng chatbot để tư vấn cho khách hàng comment vào bài viết chạy quảng cáo. ChatBot sau khi phục vụ 500 comment ra 1 chỉ số là sau khi báo giá, số lượng khách hàng tiếp tục tương tác với chatbot để đi tới chốt đơn là 50 người, 450 người không có tương tác gì thêm, như vậy ta có các kết luận sau:

 

  • Có thể tệp khách hàng này chưa thấy ổn với giá này – có thể do content (bao gồm text và ảnh) và brand chưa đủ niềm tin khiến khách hàng thỏa mãn và đưa ra quyết định mua ngay.

  • Có thể Giá này so với sản phẩm thay thế hay sản phẩm cạnh tranh trực tiếp trên thị trường chưa ổn, xem lại cân đối tài chính để làm chương trình khuyến mãi, và điều kỳ diệu là ta có thể nhắn tin trực tiếp đến 450 người thấy báo giá xong chạy mất 1 chương trình khuyến mãi làm sao cho ta vẫn lãi (vì cái này đâu có mất thêm tiền quảng cáo). 

60RGcG5UyANfXmFoKvEd9ftUVQO0AuSIKnHOA5UYQ46NTVbvcYnb6nXkfY3ZnZfON9wUdVpb02TTqhdJVP2qRUWvZoSdeCjw3ooF9Wh2BMVh6XdAjE0hjkmB1sfk-3BBCJ2wRnVy

 

 

Xem thêm: Phần mềm quản lý fanpage hiệu quả miễn phí 15 ngày sử dụng full chức năng như tự động tạo đơn hàng bằng chatbot, phần mềm ẩn comment facebook, tự động trả lời inbox...

 

2. Tăng độ chuyên nghiệp của thương hiệu

Sẽ rất tuyệt vời nếu một shop bán lẻ biết quan tâm đến ngày sinh nhật của khách hàng, biết tự động chúc mừng năm mới, trời rét đột xuất biết nhắn tin nhắc nhở các phụ huynh cho con khăn áo, rồi có thông tin hay, hữu ích gửi cho khách hàng định kỳ… (thay vì email vì email khá lẫn lộn, hay là SMS, SMS chi phí không hề rẻ, rồi dễ bị đánh spam…) thì tỷ lệ khách hàng đã mua trở thành khách mua lại, và giới thiệu cho ta khách mới (với điều kiện sản phẩm của ta tốt) là chuyện chắc chắn.

 

Tính cá nhân hóa của ứng dụng Messenger cũng rất tuyệt vời, ưu việt hơn hẳn các giải pháp Automation khác. Điều kiện này chỉ có thể xảy ra khi bạn làm tốt công dụng 1 (Phân loại khách hàng).

 

 

3. CONVERT ONLINE TO OFFLINE

Cái này rất hay và là công dụng tuyệt vời nhất của riêng thằng làm agency như em. Đơn giản như này nhé, em chạy 100 triệu tiền quảng cáo, bán hàng qua COD thì ra đc đơn và đo lường cực dễ, nhưng nếu chạy cho khách tới điểm bán thì đo lường bằng… niềm tin đúng ko các bác, chả có ông khách nào chịu công nhận doanh số đến từ FB ads cho cửa hàng offline cả vì chả biết nó đến từ bài QC nào, hay là từ khách vãng lai, hay khách cũ v…v nhưng có chatbot, khách đến từ Ads thì buộc phải chui qua chatbot mới đc nhận ưu đãi, thì câu chuyện bây giờ dễ dàng hơn nhiều.

 

TpHn4n7iWAJinpyRFqoPyoykeJvdn8Ehb4-UnT6Zm0_GBE2iiLWLy8ONz8zQsR9ba3SjYRwJQ-pmOdal0UU5iu_jmgQwDM5HUDokGEJk2_8H3xZuf0Ds_SM8lGQiARXM4P7FRWDl

 

Kết luận:

 

Hy vọng nhưng chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong công việc kinh doanh online. Chúc bạn luôn may mắn và thành công

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vui lòng đăng nhập để bình luận

Bạn sẽ có thể bình luận sau khi đăng nhập



Đăng nhập ngay