vodanhlaonhan

CON NGƯỜI LÀ AI XUỐNG CÕI TRẦN LÀM CHI

1 bài viết trong chủ đề này

CHƯƠNG THỨ TƯ

NHỮNG NGÔI TINH TÚ

Ban đêm thanh tịnh, ta nhìn lên trời thấy hàng hà sa số những đốm sáng. Ấy là các ngôi tinh tú, tục gọi là những ngôi sao. Trong mấy ngôi sao này, có cái nháy mà cũbg có cái không nháy. Cái nào nháy là mặt trời, hay là dịnh tinh, cái không nháy là trái đất hay là hành tinh. Những hành tinh thì quay xung quanh định tinh.

Lấy con mắt phàm mà xem thì ta không phân biệt được ngôi sao nào lớn, ngôi sao nào nhỏ, ngôi này cách ngôi kia bao xa và vị trí của mỗi ngôi. Nhưng nhờ viễn vọng kíng mà ngày nay các nhà thiên văn biết được có nhiều tinh cầu lớn hơn ngôi mặt trời soi sáng chúng ta, mà cũng có nhiều tinh càu khác nhỏ hơn.



NHỮNG TINH CẦU LỚN HƠN MẶT TRỜI SOI SÁNG CHÚNG TA

Bề trực kính của ngôi mặt trời soi sáng chúng ta được khoảng 1.391.000 km, bằng 109 lần bề trực kính của trái đất. Nhưng tinh cầu Hercule bề trực kính lớn hơn 400 lần sao với bề trực kính cảu mặt trời chúng ta. Tinh cầu Mira Ceti lớn hơn 300 lần, tinh cầu (:P Pégase 140 lần, tinh cầu Arcturus và Aldébaran 27 và 38 lần.



NHỮNG TINH CẦU NHỎ HƠN MẶT TRỜI SOI SÁNG CHÚNG TA

Trái lại có những tinh cầu mà người ta gọi là "lesnaines" nghĩa là kém hơn bậc trung, nhỏ hơn mặt trời chúng ta. Hiện giờ người ta biết được ba ngôi sao bề trực kinh không đến 50.000 km, và một ngôi sao khác chỉ có 10.000 cây số, còn nhỏ hơn trái đất minhd nữa.



NHỮNG THÁI DƯƠNG HỆ

Hết thảy những ngôi tinh tú trên không trung đều sắp đặt có hệ thống : một ngôi mặt trời ở chính giữa và những hành tinh quay xung quanh làm ra một thái dương hệ. (système solaire). Sự sắp đặt rất khéo léo này phải là một việc tình cờ chăng ? Không. Khoa Pháp môn dạy rằng mỗi thái dương hệ có một đấng chí tôn sinh ra, xin được gọi Ngài là Đức Thái Dương Thượng Đế (Logos d'un système solaire). Hào quang của ngài đến đâu dứt, chỗ đó là giới hạn Thái dương hệ cảu ngài.



ÔNG TRỜI HAY LÀ THÁI CỰC THÁNH HOÀNG

Còn đấng chí tôn sinh hóa hết tất cả ác Đức Thái Dương Thượng Đế, người ta gọi là ông trời, đấng Tạo Hóa hay là Thái Cực Thánh Hoàng. Đạo Thiên Chúa gọi là Đức Chúa Trời ; đạo Bà-la-Môn gọi là Brahma ; đạo Hồi Hồi gọi là Allah, đạo những người bat-si (Parsis) thờ lửa gọi là Ahura Madza.........., còn nhiều tiếng khác nữa như là Ishvara, Logos Cosmique, ...vv.... Ấy là đấng không sinh mà có, Pháp Lực vô biên, toàn năng, toàn thiện, trí con người tưởng tượng không nổi.

BA NGÔI CỦA ĐẤNG TẠO HÓA

Khoa triết học bí truyền dạy rằng : khi dấng Tạo Công muốn sinh hóa vũ trụ thì ngài chia làm ba ngôi :



NGÔI THỨ NHẤT : Brahma hay là Đức Chúa Cha, Đức Thượng Đế hay là Thái Cực Thánh Hoàng, Dieu le Père.



NGÔI THỨ HAI : Đức chúa con, Vishnou, Dieu le Fils.



NGÔI THỨ BA : Đức Chúa Thánh Thần, Shiva, Dieu le Saint Esprit.



Giúp vào công việc của ngài có bảy hiện thân của ngài, ấy là bảy vị Đại La Thiên Đế 7 Logos planétaires cosmiques. Hết thảy tinh tú trong vũ trụ đều thuộc về dưới quyền cai trị của bảy vị Đại la Thiên Đế này.

Mỗi vị thống lĩnh cả trăm triệu Thái Dương Hệ.



THÁI DƯƠNG HỆ CỦA CHÚNG TA

Notre système scolaire.



Thái Dương Hệ của ta do Đức Thái Dương Thượng Đế, cha lành của chúng ta sinh ra. Nó có 10 dãy hành tinh (Chaines planétaires). Mỗi dãy có bảy bầu. Song có ba dãy không thấy được, bởi vì không có đất cát và ở trên mấy cảnh cao. Lấy theo tên của hành tinh có đất cát thì 7 dãy này là :

Dãy Kim tinh (Chaine de Vénus)

Dãy Mộc tinh (Chaine de Jupiter)

Dãy Thủy Vương tinh (Chaine de Neptune)

Dãy Hỏa tinh (Chaine de Vulcain)

Dãy Thổ tinh (Chaine de Saturne)

Dãy trái đất (Chaine de la Terre)

Dãy Thiên Vương tinh (Chaine d'Uranus)

Xin xem tấm bản đồ dưới đây thì biết mỗi dãy có mấy bầu hành tinh có đất cát.



DÃY TRÁI ĐẤT HIỆN THỜI

(hình vẽ)



Dãy trái đất hiện thời là dãy thứ tư.

Dãy thứ nhất, dãy thứ hai, dãy thứ ba tan rã đã lâu rồi. Nhưng dãy thứ ba còn để lại một di tích là mặt trăng. Mặt trăng bây giờ là một bầu hành tinh khô khan, chờ ngày tan rã. Xin các bạn chú ý đến điều này.

Hễ nhân vật qua ở bầu hành tinh nào thì xác thân phải y như thể chất của bầu hành tinh đó.

`Ví dụ : Trái đất mình đang ở đây làm bằng chất đặc, cho nên mình mới có thân xác này. Khi nhân vật qua bầu thứ sáu thì thân hình phải làm bằng chất thanh khí, vì bầu thứ sáu làm bằng thanh khí, chứ không phải chất đặc như ba bầu : Hỏa tinh (Mars), Trái đất và Thủy tinh (Mercure). Theo luật nội cảnh tuần hoàn (Ronde intérieur) hiện thời trên bầu hỏa tinh và thủy tinh còn một số nhân vật ở đó, song họ khác hơn người mình.



MỘT HỆ THỐNG TIẾN HÓA

BẢY DÃY HÀNH TINH

(vẽ hình)

Mỗi dãy hành tinh của thái dương hệ chúng ta gồm bảy bầu hành tinh và sinh hóa 7 lần.

Hình số 1 là dãy thứ nhất.

Hình số 2 là dãy thứ hai, ...vv...

Muốn biết mỗi bầu hành tinh làm bằng chất khí nào xin xem những hình nhỏ ở trong, tức là chú giải.

Dãy thứ nhất y như dãy thứ bảy.

Dãy thứ hai y như dãy thứ sáu.

Dãy thứ ba y như dãy thứ năm.

Dãy thứ tư ở chính giữa cũng như vạch nối.

(vẽ hình)

DÃY TRÁI ĐẤT

Ba bầu hành tinh có đất cát của dãy trái đất mình là :

Bầu thứ ba = Hỏa tinh (Mars)

Bầu thứ tư = Trái đất mình (Terre)

Bầu thứ năm = thủy tinh (Mercure)

Còn bốn bầu kia : bầu thứ nhất, bầu thứ bảy làm bằng chất thượng thanh khí thấp (matière mentale inférieure) bầu thứ nhì và bầu thứ sáu làm bằng chất thanh khí (matière astrale) cho nên không thấy được.

NHỮNG LOÀI TRÊN THẾ GIAN

Trên trái đất này có 7 loài :

Tinh chất thứ nhất (1 règne élémental)

Tinh chất thứ hai (2 règne élémental)

Tinh chất thứ ba (3 règne élémental)

Sắt đá (Règne mineral)

Cây cỏ (Règne végétal)

Cầm thú (Règne animal)

Con người (Règne humain)



BẢY CUỘC TUẦN HOÀN (Les 7 rondes)

VÀ SỰ BIẾN ĐỔI HÌNH DẠNG

Mỗi bầu hành tinh đều có một bài học cho mỗi loài. Vì vậy cho nên bảy loài phải ở trên mỗi hành tinh trong một thời gian theo thiên ý đã định để học hỏi kinh nghiệm. Thời kỳ này gọi là Période mondiale xin tạm dịch là một hàng phù thế. Lúc khởi đầu thì ở bầu thứ nhất rồi đúng ngày giờ bỏ bầu thứ nhất, nghỉ ngơi một lúc mới đi qua bầu thứ nhì. Cứ thế lần lượt cho đến bầu thứ bảy. Đi hết một vòng 7 bầu thì gọi là hết một cuộc tuần hoàn (une ronde) các loài đều tiến hóa lên một bậc và nghỉ ngơi một lúc dài hơn lúc bỏ một bầu hanhg tinh. Hết lúc nghỉ ngơi thì đến lúc làm việc lại. Bảy loài cũng khởi sự lại tại bầu thứ nhất rồi đi khắp hết 7 bầu như trước. Ấy là hết cuộc tuần hoàn thứ nhì.

Phải đi 7 lần như vậy. Hết 7 cuộc tuần hoàn thì có sự thay hình đổi dạng. Theo phép thứ nhất thì tinh chất thứ nhất đầu thai qua tinh chất thứ nhì, tinh chất thứ nhì đổi sang tinh chất thứ ba, tinh chất thứ ba thành sắt đá. Sắt đá thành cỏ cây. Cỏ cây thành thú vật. Thú vật thành con người hay là tinh tú thuộc về hạng Thiên Thần. Con người thành tiên thánh. Song sự tiến hóa không đòng bậc với nhau vì trong mỗi loài đều có những phần tử siêng năng và những phần tử biếng nhát. Lấy gương những học trò trong một lớp thì biết. Trò nào chủ ý và chăm học thì tự nhiên phải giỏi hơn những trò ham chơi bời, không chịu nghe lời thầy giảng dạy, và cuối năm được lên lớp trên ; còn mấy trò kia bị ở lại lớp cũ một năm nữa.

Đời tức là cái trường học lớn, mỗi người trong nhân loại là mỗi học trò. Tùy theo sự học hỏi, sự hành động và sự kinh nghiệm của mình mà mà con người định số phận mình kiếp này và kiếp sau.

Cho nên hết cuộc tuần hoàn thứ 7 trong mỗi loài đều có một số bị bỏ lại, không được đi đầu thai qua loài kế đó.



TẠI SAO PHẢI CÓ SỰ THAY HÌNH ĐỔI DẠNG ?

Bởi vì linh hồn thuộc về tinh thần, còn xác thân thuộc về vật chất. Tinh thần và vật chất vốn đi đoi với nhau luôn luôn. Không có tinh thần thì vật chất phải chết, còn không có vật chất thì tinh thần không phát hiện ra được. Tinh thần và vật chất phải nương cậy lẫn nhau. Hễ tinh thần tiến hóa thì vật chất phải tiến hóa. Hình dạng nào mà chịu không nổi với sự phát triển của tinh thần thì bị tinh thần thảy bỏ để lấy hình dạng khác tối đẹp và cân xứng hơn. Vì thế luôn luôn có sự thay đổi hình dạng. Sự luân hồi của con người cũng do lẽ trên đây mà ra. Hiểu được điều này thì không còn gớm ghê sự chết nữa và biết chẳng có thế nào con người đầu thaicó một kiếp mà trở nên trọn lành được.



HỒN KHÓM

Trừ loài người có hồn riêng cho mỗi xác thân thì loài cầm thú. Loài thảo mộc, loài kim thạch đều có hồn khóm (âme groupe). Giống thú nào một loại với nhau, tỉ như loài chó, dù chó rừng hay chó nhà khắp thế gian đều có một hồn khóm chung mà thôi. Hồn khóm không khác nào một bồn nước, còn hồn của mỗi con thú là một gáo nước múc trong đó ra. Khi con thú chết rồi, hồn nó trở về nhập với hồn khóm, đem kinh nghiệm của nó phân phát đủ cho các phần tử.



NHỮNG THÚ ĐƯỢC ĐẦU THAI LÀM NGƯỜI

Nhưng lâu đời hồn khóm cũng như tế bào, chia ra những khóm nhỏ. Bởi vậy cũng là loài thú ăn thịt, song có hồn khóm nhỏ riêng cho các thứ như : chó sói, các thứ chồn, các thứ chó nhà, các thứ cọp, các thứ sư tử, các thứ mèo ...vv... Có 7 loại được đi đầu thai làm người mà hiện giờ tôi chỉ biết có 5 loại như : chó, mèo, ngựa, voi và khỉ (còn 2 loài nữa), còn bao nhiêu thì qua loài tinh tú thuộc về hạng thiên thần (Eprit de la nature).

Muốn được thành hình người thì năm loài mới kể trên đây phải ở chung với con người để được nhờ sức từ điển và sự dạydỗ, chúng mới trở nên khôn ngoan. Vì vậy chó nhà tiến hóa hơn chó rừng, còn cọp, beo, sư tử thua mèo rất xa. Loài thú trời sinh ra không phải để cho mình ăn thịt hay là giúp việc mà thôi. Chúng nó đem sức lực và sự khôn ngoan phụng sự mình thì mình phải giúp chúng nó tiến hóa theo cơ trời đã định. Nếu người ta chỉ biết dạy con ngựa chạy cho mau để đem đi đua kiếm tiền, tập chó mèo trở nên hung dữ quỷ quyệt thì đã phạm một tội rất lớn. Bổn phận chúng ta phải dạy chúng nó trừ tuyệt những tính rừng rú và mở mang những tình cảm cao thượng như biết thương yêu chủ, biết hi sinh và trung tín ...vv... Ví bằng sai khiến chúng nó làm theo ý muốn quấy phá của mình thì làm hại cho sự tiến hóa của chúng và mắc tội với Trời.



KHI ĐI ĐÂU THAI LÀM NGƯỜI



Con thư nào tiến hóa thật cao rồi thì chết nó không trở về hồn khóm của nó nữa, nó tách riêng ra ngoài. Nó phải trải qua một thời kỳ : không phải là người cũng không phải là thú, bởi vì bề ngoài của nó vẫn giữ hình dạng con thú chưa được làm người, song bên trong nó vẫn khác con thú thường nhiều lắm. Nó phải đi đầu thai nhiều lần nữa, đợi đến một ngày kia chân thần cho thần lực xuống biến đổi cái hồn nhỏ của nó ra thượng trí, nó mới được đi đầu thai làm người. Tôi nói vắn tắt, bởi vấn đề này rất khó cho người mới học đạo, ngày sau sẽ giải nhiều hơn.

Không bao giờ con người trở lại đầu thai làm thú đâu. Hiểu rõ mấy đoạn trên thì tin rằng : Người nào làm hung ác thì kiếp sau đầu thai làm thú vật như thủa nay người ta hiểu lầm. Con thú không có hồn riêng, không có thượng trí. Con người muốn đầu thai làm thú vậy thì phải bỏ thượng trí, dứt dây liên lạc với chân thần rồi nhập vào hồn khóm lại như xưa.

Điều này không thể nào thực hiện được bao giờ. Có là có vài trườign hợp, con người nhập vào mình thú vật một ít lâu rồi cũng bỏ thú vật mà đi đầu thai llại làm người như trước, như tôi đã nói khi nãy. Con người không vì luật trời mà phạm tội, thì cái tội ấy không kể là trọng tội được. Mấy kẻ bàn môn biết cơ trời mà còn làm ác, mà mấy kẻ đó chưa đi đầu thai làm thú vật, huống hồ người thường còn vô minh. (Xin xem cuốn nhân-quả). Đọc kinh phải chuyển kinh, chứ đừng để kinh chuyển lại mình, không vậy khó rõ ngộ lắm.



HẾT CUỘC TUẦN HOÀN THỨ BẢY NÀY TRÁI ĐẤT SẼ RA SAO ?

Hết cuộc tuần hoàn thứ bảy này dãy trái đất này tan rã rồi có dãy hành tinh mới khác sinh ra thế cho nó.

Ấy là dãy hành tinh thứ năm, bởi vì dãy trái đất của mình ơe bây giờ đây là dãy thứ tư. Dãy thứ nhất và dãy thứ nhì tan rã đã lâu không biết tên gì. Dãy thứ ba là dãy nguyệt tinh (Chaine lunaire) là một di tích là mặt trăng bây giờ đó. Mặt trăng hiện thời là bầu thế giới khô khan chờ ngày tan rã, không còn loài nào ở trên đó cả. Sự tích Hằng Nga nơi nguyệt điện xinh đẹp lạ thường, đó chắc là người ta muốn nói về phái nữ của dãy nguyệt tinh trong cuộc tuần hoàn thứ bảy. Thủa đó con người gần thành tiên thánh không còn ở dưới quyền sai khiến của thất tình lục dục thì tự nhiên cốt cách phi phàm.



BẢY LOÀI TRÊN THẾ GIAN HỒI TRƯỚC Ở ĐÂU ?



Hiểu đoạn trên thì biết rằng 6 loài trên thế gian mình hồi trước ở trên dãy Nguyệt tinh.

1 - Loài người bây giờ khi xưa là loài thú ở cõi Nguyệt tinh.

2 - Loài thú bây giờ khi xưa vốn là thảo mộc.

3 - Loài thảo mộc bây giờ khi xưa vốn là loài kim thạch.

4 - Loài kim thạch bây giờ, khi xưa vốn là loài tinh chất thứ ba.

5 - Loài tinh chất thứ ba bây giờ, khi xưa là loài tinh chất thứ hai.

6 - Loài tinh chất thứ hai bây giờ, khi xưa là loài tinh chất thứ nhất.

7 - Còn loài tinh chất thứ nhất bây giờ, vốn của đức Thái Dương Thượng Đế mới sinh ra.



TRÁI ĐẤT MÌNH Ở VÀO CUỘC TUẦN HOÀN THỨ MẤY ?



Hiện giờ trái đất mình ở vào phân nửa cuộc tuần hoàn thứ tư (moitié de la 4 ronde) nghĩa là nhân loại đã đi hết 3 vòng trong 7 bầu của trái đất, còn vòng thứ tư này mới đi đến bầu trái đất mình ở đây. Bởi bầu trái đất mình ở đây là bầu thứ tư ở chính giữa 7 bầu nên mới gọi : "Nhân loại ở vào phân nửa của cuộc tuần hoàn thứ tư." Nhân loại và 6 loài kia còn phải qua bầu thứ năm là bầu Thủy tinh (Mercure) bầu thứ sáu E và bầu thứ bảy F mới hết cuộc tuần hoàn thứ tư.

SỰ PHÁN XÉT CUỐI CÙNG

Qua cuộc tuần hoàn thứ năm, nhân loại cũng sẽ bắt đầu đi từ bầu thứ nhất như trước. Đến phân nửa cuộc tuần hoàn thứ năm nghĩa là khi nhân loại đến bầu trái đất mình ở đây thì có sự phán xét cuối cùng (Jugement dernier). Trên thiên đình sẽ xem xét kỹ lưỡng tính hạng mỗi người. Những người nào siêng năng giỏi giang, biết tu đức trau mình, lo giúp ích cho muôn loài vạn vật, nói tóm lại là ăn ở theo đạo Bát Chánh hay là có đủ đức tính kể trong cuốn "Dưới chân thầy" thì được đầu thai luôn cho đến cuộc tuần hoàn thứ 7. Còn những người nào chỉ biết lo sung sướng tấm thân, cả đời biếng nhát ích kỷ hại nhân, thì sẽ bị ngưng lại không đi đầu thai nữa. Linh hồn mấy vị này về Niết Bàn nghỉ ngơi đợi bao giờ nhân loại ở dãy thứ năm tiến hóa gần bằng bậc của họ, thì họ mới trở xuống nhập bộn để mà đuổi theo sự tiến hóa mà mà họ đã bỏ dở lúc họ còn ở dãy thứ tư.



DÂN SỐ TRÊN DÃY TRÁI ĐẤT NÀY LÀ BAO NHIÊU ?

Theo khoa triết học bí truyền thì dân số trên dãy địa cầu này được 60 ngàn triệu (60 milliards) số này không còn thêm hay bớt nữa. Hiện giờ theo bảng thống kê các nước thì dân số tổng cộng là hai ngàn triệu. Vậy thì còn 58 ngàn triệu nữa ở đâu ?

Họ còn ở hai cõi Niết Bàn Thượng Giới và Trung Giới vì họ đã bỏ xác phàm rồi. Đúng ngày giờ họ sẽ trở xuống phàm Trần đầu thai như trước.



THÁI DƯƠNG HỆ CỦA CHÚNG TA SINH RA ĐÃ BAO LÂU RỒI ?

Thái dương hệ của chúng ta sinh ra đã được khoảng một ngàn chín trăm năm mươi lăm triệu, tám trăm tám mươi bốn ngàn bảy trăm lẻ ba năm. (1.955.884.703 ans)

Còn trong cuộc tuần hoàn thứ tư này 300 triệu năm đã trải qua trên bầu trái đất mình ở đây.



HẾT CUỘC TUẦN HOÀN THỨ BẢY CÓ ĐƯỢC BAO NHIÊU NGƯỜI THÀNH TIÊN THÁNH ?

Lấy theo trình độ tiến hóa của nhân loại hiệngiờ thì dưới đây là lời phỏng dịch của tiên thánh.

Trong 60 ngàn triệu thì có khoảng 24 ngàn triệu bị bỏ lại lúc phán xét cuối cùng trong cuộc tuần hoàn thứ năm. Còn lại 36 ngàn triệu chia ra như sau đây :

12 ngàn triệu thành tiên thánh.

12 ngàn triệu thành La-Hán.

12 ngàn triệu vào bậc Tu-đà-hoàn.

Tư-đà-hàm và A-na-hàm nghĩa là được điểm đạo từ lần thứ nhất cho đến lần thứ ba.

Tại sao phải loại ra 24 ngàn triệu ?

Ấy là vì lúc đó tiên thánh và các đại Thiên Thần ra ở lẫn llộn với con người. Thần lực trên Thiên Đình ban xuống nhiều lắm. Nó có tính đặc biệt là làm cho các tính tình dù tốt dù xấu đều nảy nở ra lớn thêm. Người hiền sẽ hết sức hiền, người dữ sẽ hết sức dữ. Những người còn tính gian xảo, tham lam thì lúc đó sẽ trở nên cực kỳ hung ác, quấy rối xã hội không khác nào mụn nhọt ở chân làm cho cả thân mình nhức nhối. Vậy thì điều tốt hơn hết là cho họ ở riêng một chỗ, không còn có thể phs hại người khác để cho những người lương thiện an ổn và tiến hóa cho nhanh.



CÓ THỂ THÀNH TIÊN THÁNH TRƯỚC CUỘC TUẦN HOÀN THỨ BẢY.

Tiên thánh là người trọn lành, biết rõ hết việc xảy ra trên dãy trái đất này một cách chu đáo. Vì vậy một người thường không chịu tu hành phải trải qua muôn kiếp luân hồi mới trở nên sáng suốt. Trái lại, người nào kiếp này ra công khó nhọc ăn ở y như lời các vị giáo chủ dạy dỗ, thì nội trong mười lăm năm làm chủ ba thể : Thân, Ý, Trí được. Rồi 20 năm về sau sẽ thấy năng lực ở trong người mở lần lần ra.

Phải tu hành bậc trung ba chục kiếp như vậy thì sẽ đắc đạo, thành chánh quả. Ba chục kiếp mới nghe qua coi dài và lâu lắm, song đối với thời gian vô cùng vô tận thì nó chỉ là trong nháy mắt mà thôi. Để tôi làm bài toán này cho các bạn xem. Ví dụ một vị tu hành nói trên đây sống trên cõi trần được 72 năm. Bỏ xác phàm rồi thì về cõi thượng giới ở 2000 năm mới trở xuống trần đầu thai. Vậy một kiếp của người đó được 2000 năm + 72 năm = 2072 năm. 30 kiếp như vậy được 2072 x 30 = 62.160 năm.

Kỳ hạn của một cuuộc tuần hoàn bao lâu ta không hiểu được, song ta biết có cái dài, có cái ngắn.

Tại trái đất này, tổ tiên giống da trắng sinh ra đã một triệu năm rồi Thôi bây giờ lấy cuộc tuần hoàn bậc trung mỗi cuộc tuần hoàn 196 triệu năm. Còn hai cuộc tuần hoàn rưỡi nữa, con người mới thành tiên thánh thì là 196 tr x 2,5 = 490 tr năm nữa Trừ số 62.160 năm cho 490 tr năm thì thấy người nào tu hành bây giờ thì còn rảnh rang được 489 triệu, 937 ngàn 840 năm. Trong thời gian này thêm thì tiến hóa cao lắm, bởi vì tiên thánh mới là bậc thứ nhất trong hạng siêu phàm. Còn không biết bao nhiêu bậc cao hơn nữa, nấc thang tiến hóa vô cùng vô tận, không ai tưởng tượng nổi, chỉ biết một là càng lên cao càng thấy bầu trời rộng mênh mông, càng học lại càng thấy mình dốt nát.



HÃY CỨU VỚT NGƯỜI BỊ BỎ LẠI

Những người bị bỏ lại không mất đi dâu, họ chỉ bị ngưng sự tiến hóa trong một thời gian trong một thời gian tính ra mấy chục hay mấy trăm triệu năm. Trong lúc đó các bạn của họ đã đi xa mịt mù, không thể nào họ theo kịp nữa. Qua dãy trái đất thứ năm, họ phải ra công khó nhọc gấp mười lần hơn bây giờ mới vào được hạng siêu phàm nhập thánh. Họ không biết trốn tránh đi đâu cho khỏi luật nhân quả buộc trói họ vào bánh xe luân hồi. Hiện giờ họ không chịu siêng năng thì đến khi đó cũng phải sốt sắn làm lành. Bây giờ muốn cứu vớt họ thì phải tự mình trau tâm trau trí để họ bắt chước gương lành của mình. Khuyên họ có lòng từ thiện phải sẵn lòng thí nhân bố đức luôn luôn, phải lo học hỏi cho nhanh thông và rộng lượng khoan dung cho những kẻ lỗi lầm.

Phải hết sức thành thật và sốt sắn. Giải thích cho họ biết kiếp này họ học được đức tính nào thì kiếp sau họ sẽ có đức tính đó, bởi vì gieo giống nào gặp giống đó. Nếu phần đông ăn ở được như vậy thì dám chắc đến lúc phán xét cuối cùng trong cuộc tuần hoàn thứ năm sẽ còn khoảng 1/10 bị bỏ lại mà thôi, nghĩa là chỉ có 6 ngàn triệu không được tiếp tục đi đầu thai thôi chứ không phải 24 ngàn triệu như lời đã phỏng định vì mình đã cứu vớt được 18 ngàn triệu. Vì lẽ này những người tu hành bây giờ là những vị ân nhân của nhân loại, bởi họ dùng những tư tưởng lành để cảm hóa con người.

(Xin xem lại chỗ tư tưởng truyền nhiễm)

NHỮNG GIỐNG DÂN TRÊN DÃY ĐỊA CẦU

Nhân loại trên mỗi hàh của dãy trái đất mình chia ra bảy giống (Races mères). Mỗi giống chia ra bảy nhánh lớn (sous races). Mỗi nhánh lớn chia ra bảy nhánh nhỏ nữa (Branche de sous races). Nhân loại đi qua bầu hành tinh nào thì xác thân phải làm bằng chất khí của hành tinh đó. Tỉ như trái đất mình làm bằng đất cát, nên cin người mới có xác thịt này. Ngày nào nhân loai qua bầu thứ sáu làm bằng chất thanh khí thì xác thân cũng phải làm bằng chất thanh khí thì xác thân cũng phải làm bằng chất thanh khí ...vv...



GIỐNG THỨ NHẤT

Trong cuộc tuần hoàn thứ tư này, tại trái đất mình ở đây thì giống thứ nhất thân thể làm băng chất tinh khí, hình dáng lạ lùng, có tòng có tụi. Nói rằng loài người, chứ kỳ thật không giống xác thân con người bây giờ chút nào. Chưa biết cảm động và chỉ biết mở có một quan là "Nghe" .

Họ không có cha mẹ sinh ra : xác thân họ vốn là những cái phách của tiên thánh khi xưa ở dãy Nguyệt tinh tạo nên. Họ đi được, đứng được, chạy được, cuối xuống được và bay được. Nhưng họ vẫn là cái bóng, nước lửa hại không được. Không có nam nữ. Họ sinh sản giống như loài a-míp (amibe) là sinh vật đơn giản nhất là như loài san hô nhỏ (hydre). Ban đầu họ chia thân mình ra làm hai phần bằng nhau, rồi về sau những phần không đều. Vì thế con cháu họ hình thù bé nhỏ hơn họ. Không thể nào phân biệt nhánh nhóc gì cả.



GIỐNG THỨ NHÌ

Đúng ngày giờ giống thứ nhất biến đổi ra giống thứ nhì. Sự biến đổi này lạ lùng lắm. Các thiên thần lấy một chất dặt làm một cái vỏ đắp vào thân giống thứ nhất để làm xác thân giống thứ nhì. Thành thử xác thân giống thứ nhất thành ra cái phách của giống thứ nhì. Giống thứ nhì gọi là Kim-bu-rút-sa (kimburushas) mở được hai quan "Nghe và độn dạn". Sắc da vàng nhưng có pha từ màu vỏ cam đến màu xanh dợt của trái chanh. Hình dạng thì có tòng có tụi., giống hoặc như thảo mộc, hoặc như thú vật, hoặc giống hình người kêu hú nhau như tiếng sáo.

Cách sinh sản :

- Nhánh thứ nhất và nhánh thứ nhì không có nam nữ cũng nức mình ra giống nhánh thứ nhất. Nhưng càng ngày vỏ ở ngoài càng cứng, cách sinh sản như trước không được nữa. Đổi ra khác. Ngoài da nổi những cục u nần như giọt mồ hôi, màu trắng đục sệt sệt rồi từ từ cứng ngắt và lớn thêm. Mỗi cục rớt ra thành một người. Ngày tháng qua, những trẻ mới sinh ra có hai bộ phận sinh dục, âm và dương mới vừa tượng, nghĩa là chúng nó lại cái.



GIỐNG THỨ BA

Giống thứ ba là giống Le-mu-ri-den (Lémuriens). Ấy là tổ tiên giống da đen bây giờ. Giống mọi Bích mê (Pydmée) ở Phi châu hiện thời là nhánh nhóc của giống thứ ba còn sót lại.



CÁCH SINH SẢN

Sự sinh sản của giống này có thể chia ra 3 thời kỳ :

Thời kỳ thứ nhất :

- Cũng nổi lên những cục u nần, song lần lần trở nên tròn như trứng gà. Nhánh thứ nhất sinh ra thì thấy hai bộ sinh dục âm và dương mới tượng. Nhánh thứ hai sinh ra thì giống hình người và thấy rõ ràng lại cái.

Thời kỳ thứ hai :

- Nhánh thứ ba thành trọn vẹn nguyên hình lại cái ở trong trứng. Đứa nhỏ cũng như gà con khảy mỏ rồi thì ra ngoài, đi và chạy được. Lần lần một bộ phận âm dương lấn bộ kia. Nhánh thứ tư cũng ở trong trứng, đến khi sinh ra thì phân biệt nam hay nữ liền. Đến khi nhánh thứ tư gần tàn, đứa nhỏ ở trong trứng nở ra thì yếu đuối. Từ ngày phân nam nữ cho đến đây đã 6 triệu rưỡi năm rồi.

Thời kỳ thứ ba :

- Đến nhánh thứ năm thì lần lần trứng ở trong mình người mẹ ?? Đứa nhỏ sinh ra thì bất lực chỉ niết cựa quậy la khóc mà thôi. Qua nhánh thứ sáu, thứ bảy thì đứa nhỏ ở trong tử cung của người mẹ như bây giờ.



GIÁC QUAN VÀ TIẾNG NÓI

Giác quan :

- Sinh đồng thời với loại thú Mê-ga-lô-sô (Mégalosaure) và Tê-rô-đắc-tinh (ptérodactyle) cho nên giống thứ ba Lê-mu-ri-den hình thù cao lớn, uy nghi, sức lực mạnh mẽ vô cùng mới chống cự nổi với những loài thú dữ mới kể trên. Sắc da đỏ, song có nhiều màu từ đỏ nâu đến xám xanh. Ban sơ có một con mắt giữa trán, sau hai con mắt sinh ra ở hai bên, con mắt ở chính giữa thụt vào trong, thành ra hạch trán hay là tùng-quả-luyến (glande pinéale). Người ta gọi giống một mắt là giống Si-lốp (cyclopes).

Tiếng nói :

- Nhánh thứ nhất và nhánh thứ hai khi yêu thương, đau khổ, buồn bực thì chỉ biết la hét vì tiếng nói họ gồm những nguyên âm. Đến nhánh thứ ba thì tiếng nói thành ra độc âm. Lúc đó trên địa cầu các dân tộc chỉ nói một thứ tiếng duy nhất.



SỰ VĂN MINH

Có một điều mà người ta tưởng lầm là các giống dân tộc ban đầu thì dã man rồi sau lần hồi mới văn minh tiến bộ. Sự thật thì trái lại. Mỗi khi có giống dân tộc nào mới sinh ra luôn luôn có các vị thánh nhân xuống đầu thai để dạy dỗ đạo đức và mở mang trí hóa về đủ các phương diện,. Như giống thứ ba nhờ sự chỉ huy của các vị tiên thánh ra đời làm vua, nên xây dựng được nhiều thành trì rộng lớn, cất được những đạo viện hùng vĩ, để lại những di tích mà ngày nay người ta gọi là của giống Si-lốp (cyclpes).

Họ dùng những tấm đá khổng lồ xây tường, đến đời bây giờ chưa có một vị kỹ sư nào tìm được cách làm nó nhúc nhích nổi. Hiện giừo còn những tấm đá lớn đụng đến thì lúc lắc mãi người ta gọi là Pierres branlantes. Đó là một vấn đề mà khoa học đời nay chưa giải quyết được. Người ta có biết đâu, những tấm đá đó là những phương cách để giao thông giữa hai cõi : Tiên cảnh và Hồng trần của giống dân thứ ba. Cũng như cái ghế để xây ma, hễ tấm đá gõ mấy tiếng là dấu hiệu gì đó, không khác nào mấy cái điện báo Mọt sơ (Morse) bây giờ vậy.



GIỐNG THỨ TƯ

Giống thứ tư là giống Ắc-lăng (Atlante) tổ tiên giống da vàng , da đỏ bây giờ. Giống này mới thật là giống người hiện nay.



BẢY NHÁNH CỦA GIỐNG THỨ TƯ

Bảy nhánh của giống thứ tư là :

1 - Nhánh thứ nhất là giống Rmoahal (Mô-a-hal) chăn nuôi súc vật di cư dưới quyền chỉ huy của các vị Thánh Đế.

2 - Nhánh thứ hai giống Tlavatli (La-hoat-li) nhờ Tiên Thánh dẫn dắt, nên rất văn minh song ưa chuộng hào bình.

3 - Nhánh thứ ba là giống Toltec (Tôn-téc). Trong 7 nhánh duy có nhánh thứ ba đáng cho ta chú ý hơn hết. Hình thù vạm vỡ, cao lớn bậc trung tám thước bề cao, da thịt cứng hơn đá. Nếu lấy một miếng sắt hay thép của mình dang dùng hiện nay đập vào người họ thì miếng sắt sẽ cong hay gãy lìa. Gươm đao của ta dùng bây giờ chém họ không thủng đâu. Lại có một điều đặc biệt là mấy vết thương kéo da non nhanh chóng. Nhờ Tiên Thánh dạy dỗ nên giống Tôn-Téc cực điểm văn minh, thế kỷ hai mươi này có chỗ vẫn chưa sánh kịp. Khoa học, văn chương, mỹ thuật tiến bộ lạ thường. Thủa đó người ta đã biết dùng phi thuyền (aéronêf) bên đạo đức gọi là Qui-ma-na (Vimâna) tung mây lướt gió. Không phải dùng dầu xăng như bây giờ, song dùng một cái lực lấy ở trong tinh khí (éther) tàu dịch là dỉ thái. Họ cũng dùng phi thuyền để tấn công nhau. Cũng có nhiều trận không chiến dữ dội. Khi ra trận họ trút hơi độc xuống đầu kẻ địch làm cho cả ngàn quân lính chết ngộp và kinh tâm tán đởm, hoặc thả những quả bom khi rới xuống thì nổ lên, văng ra tứ phía những lửa hoặc những miểng làm cho kẻ thì đứt đầu, người thì cụt tay, cụt chân, lủng ruột, thây nằm chật đất.

Họ biết chế biến một thứ nước sơn, sơn vào cây thì dẻo như da thuộc vậy. Họ không cần đào mỏ tìm vàng như bây giờ, họ dùng khoa luyện kim (Alchimie) biến đổi loại kim khác ra vàng. Họ không quý trọng vàng, họ chỉ dùng nó làm đồ chưng diện trong nhà, hoặc những cột nhà, những đền đài và những đạo viện. Họ dùng khoa học để mở mang nghề canh nông, chăn nuôi súc vật, sinh sản những giống lúa mới, trồng cây ăn trái, sửa sang đất cát cho thật tốt, biết lợi dụng những màu sắc giúp sức cho cây cối và thú vật mau lớn, hoặc trừ khử các chứng bệnh do vi trùng sinh ra. Ban đầu thì mọi việc đều tốt đẹp. Sau các vị đạo sĩ ỷ mình phép tắc cao cường đánh đuổi các đệ tử Tiên Thánh rồi ra cầm quyền trị dân. Họ dùng thần thông làm những chuyện tàn ác trái nghịch lòng trời, nên bị một trận Đại Hồng Thủy quét sạch sự văn minh của giống Tôn-Téc.

(Xin xem chỗ "Những cuộc tan thương biến đổi châu Ắt-lăn-Tích.")

4 - Nhánh thứ tư là giống Tu-ra-nhen (Touranien) hung bạo và ưa chiến tranh nhưng văn minh lắm.

5 - Nhánh thứ năm là giống Sê-Mít (Sémites) có tính biến động. Ấy là tổ tiên giống Do Thái và giống thứnăm A-ri-den bây giờ.

6 - Nhánh thứ sáu là giống Ắc-ca-di-den (Akkadiens) ưa phiêu lưu, di cư qua miền duyên hải Địa Trung Háiinh ra dân Pélasges, Etrusques, Carthaginois và Scythes.

7 - Nhánh thứ bảy là giống mông cổ ở Bắc Á Châu sinh ra người Trung Hoa ở trung tâm Trung nguyên (chứ không phải người Trung Hoa ở dựa mé biển). Người Ma-lai, người Tây-Tạng, người Hung-gia-lợi, người Phanh-noa (Finnois) người Êt-ki-mô (Esquimaux) và người Nhật Bản là một nhánh của giống Mông cổ.



GIỐNG THỨ NĂM

Giống thứ năm là giống A-ri-den (Aryens) sinh ra đã một triệu năm rồi. Ấy là tổ tiên người da trắng bây giờ.

Những nhánh của giống thứ năm :

1 - Nhánh thứ nhất cũng gọi là nhánh A-ri-den (Aryens) thủy tổ người Ấn Độ da trắng (Hindous)

2 - Nhánh thứ hai gọi là A-ri-dô-sê-mê-tích (Aryosémitique) hay là Cal-de-đen (Chaldéenne) di cư qua ở xứ A-phú-Hản (Afghanistan) và Si-ri (Syrie)

3 - Nhánh thứ ba gọi là giống Y-ra-nhen (Iranien) qua ở xứ Ba-tư (Perse) A-rập (Arabie) và Ai Cập (Egypte).

4 - Nhánh thứ tư là nhánh Sên-tích (Celtique) qua ở xứ Hy-lạp, Ý, Pháp. Iệt-lăn (Irlande) Ê-cốt (Ecosse)

5 - Nhánh thứ năm là giống Tơ-tông (Teutons) gồm dân Sít-căn-di-nao (Scandinave) dân A-lơ-măn (Allemands) Nga, Anh, Mỹ hiện nay.

6 - Nhánh thứ sáu không biết đặt tên gì, đã nảy sinh bên Châu Mỹ, Châu Úc, nam Phi và nhiều nơi khác. Mình đã thấy sự văn minh của của nhánh thứ năm, nhưng nó chưa lên đến chỗ cực điểm đâu. Nhánh thứ sáu còn giỏi hơn nhánh thứ năm nhiều lắm. Mở được quan trực giác, thần nhãn, giàu lòng bác ái, diệt được tính ích kỷ chia rẽ, làm việc với tinh thần tổng hợp, và thực hiên được câu : "Tứ hải giai huynh đệ". Nhánh thứ bảy sẽ tiến hóa hơn nhánh thứ sáu. Hết nhánh thứ bảy giống thứ năm sẽ tàn.



GIỐNG THỨ SÁU - GIỐNG THỨ BẢY

Sáu bảy trăm năm nữa, giống thứ sáu sẽ ra đời để thay thế giống năm. Cũng có bảy nhánh.

Rồi đúng ngày giờ giống thứ bảy sẽ sinh ra. Khi nhánh thứ bảy của giống thứ bảy điêu tàn rồi thì gọi là hết một cuộc vận hành phù thế (Période mondiale). Trái đất sẽ nhỏ lại. Trừ ra một số nhân vật bị bỏ lại vì chúng bê trễ bổn phận thì các loại đều về cõi Niết Bàn nghỉ ngơi, rồi chờ đúng ngày giờ qua bầu Thủy tinh (Mercure) để tiến hóathêm nữa.

CUỘC TRUNG TÂM TUẦN HOÀN

(Ronde intérieure)

Số nhân vật bị bỏ lại không có sinh sản thêm nữa, cứ giữ một mức luôn luôn. Họ không được nghỉ ngơi, họ phải đầu thai đi đầu thai lại mãi cho đến cuộc tuần hoàn thứ năm nhân vật trở lại bầu trái đất này, họ mới nhập bọn để tiến hóa thêm. Trong bảy bầu hiện thời trên bầu nào cũng có một số nhân vật như vậy cả. Cuộc tuần hoàn này gọi là Trung Tâm Tuần Hoàn (Ronde intérieure).

Cuộc Trung Tâm Tuần Hoàn rất có ích lợi. Nó giúp cho nhân vật bê trễ sau theo kịp chúng bạn nếu họ thật sự cố gắng, và Tiên Thánh cùng các Thiên Thiền khỏi mất công sinh lại mộy lần nữa thân hình của các loài vật khi mấy loài này trở lại trên mỗi bầu hành tinh.



NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ SỰ SINH HÓA VÀ SỰ LUÂN HỒI CÁC GIỐNG DÂN

Giống thứ nhất sinh ra giống thứ nhì, giống thứ nhì sinh ra giống thứ ba, giống thứ ba sinh ra giống thứ tư, giống thứ tư sinh ra giống thứ năm, giống thứ năm sinh ra giống thứ sáu, giống thứ sáu sinh ra giống thứ bảy . Mỗi linh hồn phải đầu thai vào mỗi giống ;

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vui lòng đăng nhập để bình luận

Bạn sẽ có thể bình luận sau khi đăng nhập



Đăng nhập ngay