Lê Bá Trung

Dương Trạch theo 30 nguyên tắc của Huyền Không.

1 bài viết trong chủ đề này

DƯƠNG TRẠCH 30 NGUYÊN TẮC ( theo huyền không phi tinh )

1/ Ở thôn quê không khí thông thoáng phép lập trạch phải thu cả sơn

lẩn thủy thì mới được tốt, Nơi thành thị khí tụ, tuy không có nước để thu

mà có nhà lân cận lồi lõm thấp cao, đường xá quanh co rộng hẹp, thấp

lõm uốn khúc rộng là thủy, lồi cao thẳng hẹp là sơn .

2/ Ai tinh, âm dương trạch ai tinh không khác, lấy nguyên vận thụ khí

làm chủ, sơn hướng phi tinh với khách tinh gia lâm làm dụng, âm trạch

trọng thủy, dương trạch trọng môn hướng, nhưng môn hướng sở dỉ nạp

khí, như ngoài cửa có nước óng ánh,thì tốt hơn đường lộ, suy vượng do

thủy, cân nhắc do lý của sao, cũng là không khác vậy

3/ Hướng nhà Hướng cửa, phàm nhà mới xây cất thì hướng nhà hướng

cửa quan trọng như nhau, trước tiên từ ngoài nhà mà đoán 6 việc được

thất, nếu không nghiệm thì lấy hướng cửa mà đoán thêm, như hướng

nhà đoán đả nghiệm thì khỏi đoán thêm hướng cửa, ngược lại nếu đoán

hướng cửa đả nghiệm thì khỏi đoán thêm hướng nhà,

4/ Hoàn cảnh đường cục, phàm xem dương trạch, trước xem hình thế

khí mạch của núi sông có hợp cục không, sau xem lộ đi và chu vi của

ngoài 6 việc, nóc nhọn nhà lân cận cột cờ mồ mã chùa chiền cây cối các

vật tọa lạc ở tinh cung nào, phân biện suy vượng để đoán cát hung,

5/ Cửa cái mở xê bên ----, phàm dương trạch lấy đầu hướng cửa cái nạp

khí mà đoán cát hung, cửa cái mở xê một bên, tức phải dùng hướng cửa

và hướng nhà, hợp hai bàn mà xem, ngoại cát nội hung, khó tránh nầy

nọ, nội cát ngoại hung, chỉ được khá giả.

6/ Nhà lớn cửa nhỏ, phàm nhà với cửa lớn nhỏ phải tương xứng với

nhau, nếu nhà lớn cửa nhỏ sẽ không tốt, nhưng hướng nhà hướng cửa

sinh vượng thì không sao,

7/ Thừa vượng khai môn,--- phàm nhà củ muốn mở cửa vượng, phải lấy

thời gian từ ngày xây cất, phi tinh của vận đó mà suy luận, như vận nhất

bạch lập nhâm sơn bính hướng, vượng tinh đáo tọa, không phải nhà tốt,

đến vận tam bích mở cửa tại giáp, thì mới hấp thu được vượng khí, vì lúc

xây cất hướng thượng phi tinh tam bích đáo chấn,, giao vận tam thừa

thời đắc lệnh, không phải là chấn tam của địa bàn, nếu khai môn tại mão

cũng phài kiêm giáp, mới được khí đồng nguyên của sơn hướng vậy,

8/ Tân khai vượng môn, -- phàm nhà củ mở vượng môn sau, phép đoán

dùng hướng cửa khỏi dùng hướng nhà, đặt bếp lập phòng cũng dùng

hướng cửa mà định vị, tức theo đó trước, là chỉ đại khai vượng môn, nếu

như cửa cái bị che lấp, hoặc đóng kín, thì xét phương hướng âm dương

thuận nghịch, mà thừa thời lập hướng, như mở cửa nhỏ để thông vượng

khí, phải dùng đồng nguyên nhất khí, vẩn theo lúc khởi tạo lập cục

hướng nhà mà luận đoán thì được .

9/ Vượng Môn bế tắc,--- phàm sở khai vượng môn, trước mặt có nhà bế

tắc, không thể trực đáo, thì mở thêm 1 cửa nhỏ kế bên để thông với

vượng môn, tức cửa nhỏ kể như khí con đường thông qua vậy, khỏi cần

đặt la bàn xem,

10/ Vượng môn nền cao,--- ngoài cửa vượng môn có nước, vốn là đại

cát, nhung nền cửa lại cao hơn nền nhà, tuy có vượng thủy nhưng

không thu được, nền cửa cao hơn nội minh đường cũng vậy, như ngoài

cửa lộ cao, thì luận cách khác,

11/ Lý đồng,--trong nhà có hành lang hay đường hẽm u tối, không thấy

ánh mặt trời, theo âm khí luận, nếu nhị hắc hoặc ngũ hoàng giá lâm, chủ

nhà đó thường thấy ma, dù không có hai sao nhị ngũ cũng vẩn là xấu .

12/ Đặt Bếp,--- Bất luận phương sinh vượng suy tử đều đặt được,

nhưng phương sinh vượng tránh được thì nên tránh, lấy cửa lò làm trọng

trang thờ thần Táo có thể tùy, cửa lò hướng 1 bạch chủ thủy hỏa ký tế,

hướng 3 bích 4 lục là mộc sinh hỏa là tốt nhất, hướng 8 bạch hỏa sinh

thổ trung cát, hướng 9 tử cũng thứ cát nhưng hiềm hỏa quá vượng, 6

bạch 7 xích không nên hướng vì cửa lò hướng về đó là lúc xây cất nhà

hướng thượng phi tinh sống nơi đó, đây là luận về địa bàn 9 tinh mà nói.

13/ Nhà xí, Vũng trâu,--- ô uế hơi thúi không nên để gần, Ngũ hoàng

gia lâm sẻ bị ôn dịch, nhị hắc bay đến cũng là bệnh tật, nên đặt phương

thối khí nơi xa là thích hợp.

14/ Cách Vận xây cất thêm, phàm nhà đồng vận xây cất, cứ lấy nhà

chính làm chủ, như vận sau xây thêm phía trước hay sau hoặc bên hong,

mà không mở thêm cửa cái,thì dùng vận ban sơ mà luận,không dùng 2

vận mà luận, bằng nhà xây thêm đó có mở cửa cái ra vô riêng thì mới

dùng 2 vận mà luận bày, thảng như hậu vận thêm tạo có sửa dờì cửa cái

tức toàn bộ nhà đều dùng hậu vận mà luận vậy.

15/ Phân phòng bài sao,--- phàm nhà xây cất vào 1 vận nào, đến vận

sau chia làm 2 phòng, vẩn lấy vận ban đầu làm chủ, lại lấy cửa tư của 2

bên mà làm dụng, bởi tinh vận định lúc khởi tạo, không vì phân phòng

mà biến động, sau khi phân phòng, các lấy tinh khí cục bộ nơi ở của

từng phòng mà suy đoán cát hung, đồng vận phân phòng thì cũng theo

như vậy mà suy.

16/ Nhiều gia đình ở chung một nhà,--- nhiều gia đình hay cả chục gia

đình ở chung 1 nhà, phép đoán lấy cửa riêng của mổi gia đình làm chủ ,

đường các nhà đi qua lại làm dụng, xem đường xa gần suy vượng, tức sẻ

biết được thân sơ được mất của khí đó vậy,

17/ Phân chia nhà,--- Nhà qui hoạch thành nội thất, lập cửa riêng tư, thì

theo cửa riêng mà tính, nhưng toàn nhà thông nhau liên tiếp, vẩn tính 1

gia đình mà bài, không tính 2 gia đình mà đoán vậy,

18/ Gặp tù mà không tù,------., Vận của hướng tinh nhập trung, như 2, 4, 6, 8 , lớp nhà, tại sao gặp tù mà không tù, bởi trung cung ắt có minh đường, khí trống không có thể luận là nước, hướng tinh nhập thủy nên tù không đặng, nếu 1, 3, 5, 7, lớp nhà trung cung có nhà, nhập trung bèn bị tù, nhưng đầu hướng có nước lóng lánh cũng tù không đặng, 19/ Tiệm buôn,----, Phàm xem tiêm buôn lấy hướng cửa làm chủ, kế đến quầy tiền, thứ nửa là trang thờ thần tài, đều muốn phối hợp sanh vượng, như môn hướng cát, quầy tiền hung, thần tài hung, thì trong cát có tì vết, chủ bạn giúp việc bất hòa hoặc làm trở ngại,cái khí suy hay vượng đều do nơi hướng cửa hấp nạp mà ra. 20/ Phương cát hung cao,----, phương cát của trạch tung cao, khi niên nguyệt phi tinh đến sanh trợ thì càng cát, đến mà khắc tiết thì hung, nếu phương hung cao tung, niên nguyệt phi tinh đến khắc tiết lại thành cát, lai sanh trợ tức hung, đây là nói về sơn thượng long vị , ( là chỉ phi sơn tinh đến phương vị đó 21/ Cây to, tàng tre che khuất,---, phương vượng của nhà có tàng tre cây to che khuất, chủ không tốt, tàng tre không ngại nhưng cũng phải lưa thưa để thông khí, phương suy tử có cây cối to lớn lại cát, 22/ phương suy nhất bạch,----,dương trạch phương suy của nhất bạch nhà lân cận có đòn dông hay nóc nhọn chỉa nhằm chủ uống độc tự vận, nếu là đầu thú vật càng nặng . 23/ Tài đinh vượng tốt,----, Tài khí là do nơi hướng thủy hay bàng thủy của trạch, xem vượng tại phương nào gia thái tuế mà đoán lấy, công danh thì xem nhất bạch tứ lục của hướng thượng phi tinh, xem hòn non hoặc tam xoa thủy nơi lưu thần uốn khúc, gia thái tuế hợp niên mạng mà đoán, đinh khí thì xem đương vận sơn tinh nơi tọa mà đoán rất là ứng nghiệm,

24/ Lưu niên suy tử đồng lâm với vượng tinh đáo hướng,----- Dương trạch suy tử đáo hướng là chữ nào, gặp lưu niên phi tinh đáo hướng là chữ nào, ( tức tuế tinh vận tinh đồng lâm ) chủ thương tổn đinh,vượng tinh không đáo hướng của suy trạch, gặp lưu niên vượng tinh đáo hướng, cũng chuyển chủ phát họa, âm trạch đồng đoán, như sanh khí đáo hướng hoặc có thành môn dùng được thì ngoại lệ, 25/ Quỉ quái,---- Phương suy tử nơi ngoài nhà có núi cao hoặc cạnh nóc hay đòn dông nhà, ở trong nhà không nhìn thấy, thì gọi là ám sát, khi vận nhà suy, quẻ âm hiện quỉ , quẻ dương hiện quái, đến lúc Thái Tuế nhật nguyệt thời gia lâm thì ứng, ban sơ xuất hiện có ảnh không hình, sau thì càng rỏ, hoặc dời chổ đồ đạt, hoặc nhát người, cây khô xung xạ, khi vận nhà suy, quẻ âm chủ quỉ, quẻ dương chủ thần, âm dương lẩn lộn chủ yêu quái.

26/ Lộ Khí,----- Đường lộ là nơi dẩn khí đến, suy vượng là do nơi hấpdẩn, cách xa nhà ảnh hưỡng nhẹ, nhưng vẩn kị xung xạ gọi là xuyên sa, có cát có hung âm dương trạch đồng vậy, nhà sát đường lộ, hoặc hẽm trong nhà lại càng quan hệ cát hung,nên đường hẽm trong nhà nên chọn đầu hướng có sao phi tinh sinh vượng, hợp tam ban là cát, còn ngoại lộ, thì luận một cong của đầu đuôi, xét hai đầu của ba uốn, xem phương vị đó thuộc tinh quái nào, nơi cong uốn là khí đến,chổ ngang thẳng là khí ngừng, đó là xem theo đầu hướng cửa mà bài vậy, Thiên Nguyên Ngũ Ca nói , dấm chua không nên rót vào sữa, ý nói nhà cát lộ hung thì sẽ sanh tai họa,27/ Giếng,---- giếng là nơi nước có nguồn quang khí ngưng tụ mà bốc lên, long thần trong nước sinh vượng phương mà làm văn bút, rơi vào suy tử khắc chủ hung họa, âm trạch cũng luận vậy, 28/ Tháp,---- tháp là hình dựng đẹp, gọi tên văn bút, tại phi tinh nơi phương 1 x 4; 1 x 6, nếu đương vận chủ khoa danh, thất vận cũng chủ văn hay, như tại phi tinh phương 7 x 9; 2 x 5, chủ hung tai tác họa, khắc sát đồng đoán, âm trạch cũng vậy. 29/ Cầu,---- cầu tại sanh phương năng thụ ấm, tọa lạc phương suy tử tức chiêu ương, cầu đá ảnh hưỡng mạnh, cầu cây ảnh hưỡng nhẹ, âm dương trạch đoán như nhau . 30/ Góc ruộng,---- chọn chổ có tình ôm lại, kị quay lưng, nhọn chĩa, âm dương trạch như nhau .

Nguon:vietnambuysell

Share this post


Link to post
Share on other sites