Posted 5 Tháng 10, 2015 KHÍ TRONG TRƯỜNG NĂNG LƯỢNG CỦA CON NGƯỜI 1. Hiện tượng: - Những chiếc bàn quay xuất hiện ở các tỉnh như Bình Định, Lâm Đồng, Đà Nẵng… từ hàng trăm năm nay. Đây là trò chơi dân gian được lưu truyền ở một số tỉnh phía Nam. Bàn quay có cấu tạo hình tròn, được làm bằng gỗ, đồng, nhôm hoặc thủy tinh. Mặt bàn được đặt trên một ổ trục để giảm tối đa lực ma sát khi quay.Những người tham gia cuộc chơi đứng quanh bàn, đặt tay lên mặt bàn và "ra lệnh" liên tục trong đầu: "quay, quay, quay…". Mặt bàn quay thuận hoặc ngược chiều kim đồng hồ là do quy ước với nhau khi tham gia. - Dụng cụ tìm kiếm Cảm xạ, bao gồm con Lắc Ai cập, đũa L, đũa Y, đũa V,.. Khi cầm, con lắc và các dụng cụ cảm xạ chuyển động theo lệnh của người cầm. - Trong dân gian thường đề cập tới VÍA : Đốt Vía, kiêng Vía, ba Hồn bảy/chín Vía 2. Phân tích: Mọi vật khi dao động sẽ tạo ra xung/sóng và cũng trên nguyên tắc tự nhiên thì vật chuyển động sẽ tạo ra KHÍ. Tiềm thức, tư duy và suy nghĩ của con người thông qua xung dao động từ các tế bào trên cơ thể tạo ra Khí, theo tôi đây chính là Khí mà chúng ta thường gọi là Khí Chất con người. Tôi dùng thí nghiệm thông qua con lắc Ai Cập để nhìn nhận sự khác biệt trong hai hình thức của Ý thức và Tiềm thức: Khí và Sóng (theo các nhà vật lý lượng tử thì Tâm thức và suy nghĩ phát ra dứoi dạng sóng <Scalar wave> có tần số rất thấp (7-15hz)và hình dạng tương tự với sóng Radio. Tiềm thức: nó tồn tại ngay trong cơ thể từ khi con người mới chỉ là bào thai. Tôi cũng cho rằng, Tiềm thức chính là Tiền kiếp và được tiếp nhận khi bào thai hình thành. Do đó, cũng lý giải vì sao đạo Phật lại dạy ta biết giải thoát để được siêu thoát và được đầu thai. Tôi sẽ quay trở lại vấn đề này vào mục sau. Ý thức: Khi bạn biết tư duy, biết nhận thức, biết tiếp nhận sự dạy dỗ của Cha Mẹ tức là lúc Ý thức tồn tại. Suy nghĩ- Tư duy là một dạng Ý thức ở thời điểm tức thời của não bộ và tôi cho rằng nó là Ý thức tại từng thời điểm. Mỗi con người khi Suy nghĩ thay đổi thì Khí thay đổi, Ý thức thay đổi thì Khí Chất cũng thay đổi nhưng Tiềm thức thì không thay đổi được.Trong Nhân tướng học thì “Tâm sinh Tướng”, thể hiện rõ nét quan điểm Tiềm thức tạo ra Khí thể hiện ra bên ngoài cơ thể là hình Tướng. Vì thế cũng lý giải vì sao các Cụ lại có câu “Cha mẹ sinh con, Trời sinh tính”, và cho dù cùng ngày giờ sinh tháng đẻ nhưng số phận lại khác nhau. Khí chất hay khái niệm của các nền văn Hoá khác gọi là Aura. Có nhiều người gọi Aura là hào quang nhưng theo tôi phải là Khí Chất. Aura là màu sắc bao quanh mọi vật thể chuyển động và Màu sắc đó đều được tạo ra từ giao động nội xung . Các màu sắc tương ứng với các xung giao động của các tể bào cấu thành nên vật thể đó. Với cơ thể sống sẽ tạo ra các màu sắc dựa theo 7 Luân Xa (Charka) và từ đó người ta có thể nhận biết được cơ thể sống đó bị bệnh gì. Trước kia , chỉ có thể dung con lắc Ai cập để đo AURA nhưng Hiện nay, các nhà khoa học đã sáng chế ra máy chụp được AURA của con Người với mục đích chẩn đoán và chữa bệnh không cần dùng thuốc. A. Con Lắc Ai Cập là gì Con Lắc cảm xạ hay chính xác hơn là con Lắc Ai Cập , một công cụ dò tìm của người Ai Cập cổ tìm kiếm nguồn nước, khoáng vật hay các vật thể có thể phát ra từ trường tự nhiên, điện từ trường, địa sinh học và các loại năng lượng bí ẩn khác chưa được định nghĩa. Con Lắc Ai Cập là công cụ kết nối qua lại giữa giác quan của cơ thể với các trường năng lượng trong thiên nhiên, là con mắt thứ 3 cho những hình ảnh không nhìn thấy được. Đối với công việc của Thầy phong thuỷ thì là một công cụ không thể thiếu trong công việc nhằm tìm ra các khu vực có năng lượng sống thấp dứoi chỉ số Bovis cho phép, lòng đất có hài cốt hay những vật thể có năng lượng xấu ảnh hưởng tới sức khoẻ và đặc biệt là tìm ra những nơi có xung sát khí mà mắt thường không nhìn thấy được. Có rất nhiều loại công cụ tìm kiếm (hay còn gọi là cảm xạ),: Y Rod, L Rod, V Rod, Bobber, Lắc Ai cập. Để chứng minh Suy Nghĩ (dạng tức thời của Tâm Thức) thể hiện xung dao động (dao động sẽ tạo ra khí), tôi sử dụng con Lắc ai cập qua thí nghiệm sau.: a. Dùng 1 chân máy ảnh (3 chân), ba con lắc Ai Cập có hình dạng khác nhau. b. Thí nghiệm được thực hiện trong môi trường kín gió tương đối (trong phòng kín). Sẽ có người nghi ngờ việc con Lắc quay gây ra bởi sự quay của bàn tay/ngón tay. Để sử dụng con Lắc, việc giữ nguyên cánh tay-bàn tay tĩnh là yêu cầu đầu tiên để sử dụng con Lắc. Yêu cầu thứ hai là để con Lắc quay thì bạn phải có niềm tin vào con Lắc bạn đang sử dụng bởi con Lắc chính là một phần cơ thể bạn. Sự thay đổi hướng của con Lắc trong thí nghiệm của tôi chứng minh việc dùng tay để điều khiển con Lắc là không thể nhanh như điều khiển bằng suy nghĩ. Bước 1: thử chuyển động của con Lắc khi cầm trực tiếp lên 1/3 chiều dài sợi dây (cách con lắc 2/3 chiều dài) Khi bạn ra lệnh cho con Lắc di chuyển theo ý bạn muốn(có thể nói hoặc không nói), sóng suy nghĩ thông qua tế bào và cơ trong cơ thể đưa tới con Lắc và nó lập tức chuyển động theo ý bạn muốn. Việc này cũng tương tự với chiếc bàn Xoay kì lạ, khi mọi người cùng chung một suy nghĩ. Sức mạnh cộng hưởng của sóng suy nghĩ sẽ thông qua xung động của tế bào và cơ, dạng vật chất như gỗ, kim loại hình trụ, tròn đều tiếp nhận xung động này từ cơ thể và chuyển động theo ý nghĩ. Tất nhiên, nếu 1 trong số những người tham gia không tin tưởng và không tập trung suy nghĩ theo cùng một dòng với những người còn lại thì sóng từ người này sẽ triệt tiêu sóng xung động và bàn sẽ không quay. Lưu ý ở đây là các vật thể chỉ nhận tín hiệu khi ở dạng hình tròn, trụ. Nếu ở hình dạng khác thì tín hiệu sóng bị triệt tiêu. Bước 2: treo con Lắc lên trên chân máy ảnh (tripod) để dư một đầu dây đủ để ngón tay giữ vào. Lúc này con Lắc sẽ đứng im không chuyển động. Như vậy xung động từ cơ thể đã bị hấp thụ bởi chân máy ảnh , do đó con Lắc không nhận được xung này nên nó đứng im.Việc này cũng tương tự với việc, khi ta đặt bất kì một vật thể khác lên mặt bàn Quay, đặt tay lên vật thể đó và ra hiệu lệnh Quay. Xung từ cơ thể bị hấp thụ bởi vật thể này và mặt bàn sẽ không nhận được xung này nên không quay. Vậy nên khi cơ thể chuyển động hay suy nghĩ đều tạo ra xung dao động, và theo lý thuyết thì có chuyển động là có KHÍ hình thành. Khí này chính là AURA hay dân gian gọi là VÍA. Chỉ ở nền văn minh Việt với lý thuyết ÂDNH mới tồn tại khái niệm VÍA: Trộm Vía, Nặng Vía, Nhẹ Vía, Đốt Vía bởi Vía (hay KHÍ) và GIẢI VÍA. VÍA hay KHÍ không chỉ tồn tại ở một dạng, mà nó tồn tại dưới hai dạng là KHÍ ÂM và KHÍ DƯƠNG. ba hồn –bảy(chín) Vía: đó cũng là dạng tồn tại của Tiềm Thức (Linh hồn), Ý Thức (Tâm Hồn), Suy Nghĩ (hồn vía) với các màu sắc của Vía (KHÍ) được tạo ra từ ba dạng Hồn ! Vía: chính là khí tạo ra từ Tiềm thức, Ý Thức, Suy nghĩ đi từ não bộ thông qua hệ thần kinh chuyển thành xung tới hệ cơ và từng tế bào của cơ thể. Trẻ em khi sinh ra có khả năng tự nhận biết được Vía hợp với bé hay không bởi các lý do: Trẻ em chưa chịu ảnh hưởng của Suy nghĩ và toàn bộ là Tiềm thức, do đó trẻ em cảm nhận Vía này hoàn toàn bằng bản năng . Do đó, việc thăm em bé mới sinh thường được kiêng cữ theo truyền thống của người VIỆT là hoàn toàn khoa học. Với người Vía không hợp sẽ làm Vía của em bé phản ứng, chuyển ngược lại làm em bé khóc. Vía phù hợp tức là tâm thức, tiềm thức của Em bé hoà hợp với Vía người tới gần và em bé sẽ cười hoặc để yên cho chúng ta bế. Thông qua mắt: Bằng mắt thường có thể nhìn thấy KHÍ (Aura), nhưng chỉ có thể khi em bé mới sinh ra. Đôi mắt hoàn toàn cảm nhận bằng Tiềm thức chứ không bằng suy nghĩ hay bị ảnh hưởng bởi các loại sóng bức xạ khác. Đối với người trưởng thành thì chúng ta sẽ phải luyện tập mới có thể nhìn được KHÍ này. Em bé cũng sẽ cảm nhận được sự hoà hợp hay xung khắc về Khí thông qua thị giác. Theo các nghiên cứu thì AURA ở xung quanh con người trong khoảng 1m, tuy nhiên với những người tâm địa xấu thì Aura (khí) này sẽ xa hơn và với những kẻ giết người thì thậm trí gấp 10-20 lần. Đốt vía: Dùng lửa (dương khí) là cách để trung hoà KHÍ xấu hoặc Vía của người không phù hợp. Dân gian chúng ta thường dùng lửa để xua tan khí còn dư lại (âm khí). Chúng ta có thể thấy cửa hàng ế ẩm do người mở hàng không hợp, sẽ đốt lửa xung quanh cửa hàng nhằm mục đích trung hoà KHÍ còn dư lại. Hoặc đốt quanh chân mình nhằm trung hoà KHÍ dư tương tác tới bản thân. Cách giải quyết này duy nhất còn tồn tại ở nền văn minh Đông phương. (bài còn tiếp tục bổ xung chỉnh sửa) Mạnh Đại Quân (Hoàng Triệu Hải) 9 people like this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 5 Tháng 10, 2015 Giỏi lắm! Ít nhất phải thể hiện khả năng nghiên cứu, chứ ứng dụng thì học xong ai chẳng ứng dụng được. Ít nhất bài viết này đã chứng minh và cho thấy một trường năng lượng từ chính tâm thức của con người tác động đến ngoại cảnh và có thể làm thay đổi ngoại cảnh về lý thuyết. Đây cũng chính là lý do mà tôi thường khuyên anh chị em Địa Lý Lạc Việt khi sử dụng con lắc tâm phải trống rỗng. Nghiên cứu sâu về vấn đề này thì "bên trong còn lắm điều hay". PS: À! Nhân đây sư phụ nói thêm thế này: Việc dùng lửa để đốt vía - theo cách giải thích của Hải hoàn toàn chính xác - và phù hợp với truyền thống đã tồn tại khách quan của văn hiến Việt trên thực tế. Điều này cũng giải thích vì sao tổ tiên ta hay đốt vàng mã tại nghĩa trang, trong nhà và ngoài cửa khi có cúng bái. Qua đó cũng xác định vì sao cái bếp - dùng lửa, hoặc nhiệt - trong căn nhà quan trọng như vậy. Nhưng với anh chị em Địa Lý Lạc Việt, nên cân nhắc khi dùng lửa để thực hiện một giải pháp nào đó. Nguyên lý như bài viết Hải đã phân tích. 3 people like this Share this post Link to post Share on other sites
Posted 6 Tháng 10, 2015 Con cảm ơn Sư phụ, con sẽ cố gắng viết nhiều và tốt hơn nữa. 1 person likes this Share this post Link to post Share on other sites