wildlavender

TAi NẠN của THIÊN SỨ vàoTHỨ SÁU ngày 13 .

160 bài viết trong chủ đề này

NÉT BUỒN SƯ THIẾN.

- Chả lâu quá! Bây giờ mới gặp lại Lão Sư Thiến! Sao dạo này ông trông giả và gầy hẳn đi vậy? Bộ vợ đuổi à?

- Không! Cảm ơn! Vợ tôi vẫn yêu tôi tha thiết!

- Vậy sao mặt đam chiêu buồn so vậy? Chuyện cơm áo có vấn đề à?

- Không! Vẫn sung túc!

- Hay nợ nần?

- Không! Tuy có nợ thật. Nhưng không đáng lo!

- Vậy Lão Sư thiến buồn gì mà đăm chiêu vậy? Chia sẻ với lão đệ đi!

- Bắc Triều Tiên sắp bắn tên lửa...!

7 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

DỊ NHÂN HẾT THỜI

- Ê, cái bang

- Chị gọi ai?

- Mày không phải cái bang sao?

- Phải, nhưng cái bang cũng phải có tư cách!

- Tư với chả cách! Mày vào đây cho chị hỏi cái.

- Hỏi gì nhanh lên, tui còn làm ăn.

- Gớm, lại còn làm với chả ăn. Thôi vào đây cho chị hỏi, rồi chi cho cái mà ăn.

- Tui không ăn cái của chị!

- Thằng này láo. Mày tưởng của chị dễ ăn lắm đấy hả!? Thôi không đùa nữa! Thế, mày đi nhiều nơi, mày có biết lão "Dị nhân đuổi mưa" giờ ở đâu không?

- Chị tìm ông ta làm gì? Ông ta có vợ rồi, không cần bà chị đâu.

- Xí, tao cần lão ấy đuổi mưa giúp tao buôn bán. Chứ quán xá mà mưa hoài thì có ma nó vào.

- Sao bà chị chảnh vậy, quán nhậu mà cũng bày đặt đuổi mưa. Mà thôi, bà chị đừng tìm ông ta nữa.

- Sao vậy?

- Ông ta hết thời rồi!

- Sao lại hết thời nhanh thế? Hay là mày không muốn chỉ?

- Tui nói thiệt đó. Từ ngày có cái thằng gì gì đó chỉ cần hát 1 câu là mưa ngay, thì người ta chú ý đến hắn, không ai thèm quan tâm tới ổng nữa.

- Không sao, có chị nhớ ông ấy là được rồi!

- Ổng đi "Sing" rồi?

- Sao lại đi xin! Thế, chả nhẽ lão vào hội cái bang với mày rồi à?

- !!!???Posted Image

Share this post


Link to post
Share on other sites

DỊ NHÂN HẾT THỜI

- Ê, cái bang

- Chị gọi ai?

- Mày không phải cái bang sao?

- Phải, nhưng cái bang cũng phải có tư cách!

- Tư với chả cách! Mày vào đây cho chị hỏi cái.

- Hỏi gì nhanh lên, tui còn làm ăn.

- Gớm, lại còn làm với chả ăn. Thôi vào đây cho chị hỏi, rồi chi cho cái mà ăn.

- Tui không ăn cái của chị!

- Thằng này láo. Mày tưởng của chị dễ ăn lắm đấy hả!? Thôi không đùa nữa! Thế, mày đi nhiều nơi, mày có biết lão "Dị nhân đuổi mưa" giờ ở đâu không?

- Chị tìm ông ta làm gì? Ông ta có vợ rồi, không cần bà chị đâu.

- Xí, tao cần lão ấy đuổi mưa giúp tao buôn bán. Chứ quán xá mà mưa hoài thì có ma nó vào.

- Sao bà chị chảnh vậy, quán nhậu mà cũng bày đặt đuổi mưa. Mà thôi, bà chị đừng tìm ông ta nữa.

- Sao vậy?

- Ông ta hết thời rồi!

- Sao lại hết thời nhanh thế? Hay là mày không muốn chỉ?

- Tui nói thiệt đó. Từ ngày có cái thằng gì gì đó chỉ cần hát 1 câu là mưa ngay, thì người ta chú ý đến hắn, không ai thèm quan tâm tới ổng nữa.

- Không sao, có chị nhớ ông ấy là được rồi!

- Ổng đi "Sing" rồi?

- Sao lại đi xin! Thế, chả nhẽ lão vào hội cái bang với mày rồi à?

- !!!???Posted Image

Posted ImagePosted ImagePosted Image
1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted Image

Trong trường hợp mô tả trạng thái nội tâm bằng ánh mắt phản chiếu tâm hồn thì đây có thể là một ví dụ.

Share this post


Link to post
Share on other sites

VĂN HÓA Ị.

Thân tặng người vị sính chữ , nhưng chẳng hiểu mình đang nói gì.

Vâng thưa quí vị. Đây là một vấn đề có tính hệ quả hợp lý của những khái niệm văn hóa được hẳn những nhà "pha học" tên tuổi trong giới "pha học" và những nhà "ngâm kíu" Việt Nam đưa lên hẳn cả những phương tiện truyền thông đại chúng. Bắt đầu từ ngài giáo sư Đào Duy Anh - ông có một định nghĩa lổi tiếng về văn hóa như sau:

"Văn hóa là sinh hoạt".

Những người học trò của ông mà bắt đầu là giáo sư Trần Quốc Vượng - một trong tứ trụ của ngành sử học Việt - đã sáng tạo ra một thứ gọi là "văn hóa ẩm thực". Những kẻ phó thường dân dự khuyết hạng hai Nam Bộ, dốt nát như Thiên Sứ tôi, cứ gọi là mắt tròn, mắt dẹt chẳng hỉu cái "zdăng ghoóa ẩm thực" nó thể hiện ở chỗ nào? Nếu bảo văn hóa ẩm thực thể hiện ở nghệ thuật nấu ăn thì những tay đầu bếp ở "hầu hết những nhà hàng 5 sao trong nước" và "cộng đồng đầu bếp các nhà hàng 5 sao quốc tế" hẳn là những người có văn hóa ẩm thực cao nhất thế giới. Còn những kẻ mà suốt ngày chỉ rau muốn luột chấm nước mém, chắc hẳn phải là những kẻ vô văn hóa? Còn nếu bảo cái "zdăng ghoóa ẩm thực" ấy là cách thưởng thức món ăn ngon thì không lẽ những thằng phó thường dân nhậu chuối xanh chấm muối ớt như Thiên Sứ tui, tàn là những kẻ vô văn hóa chăng?

Chả hỉu cái tiêu chí nào đề ra cái "zdăng goóa ẩm thực" ấy? Nhưng người đề ra cái "zdăng goóa ẩm thực" lại không phải người phàm. Hẳn giáo sư tứ trụ ngành sử học Trần Quốc Vượng phát biểu thì cứ phải từ đúng trở lên. Cãi lại những người như ông ta thì hóa ra ngu hay sao? Chưa! Sau giáo sư Vượng còn hàng loạt những khái niệm zdăng goóa " ra đời. Nào là "zdăng goóa chửi", rồi gần đây lại có cả "zdăng goóa từ chức" nữa chứ! Bởi vậy, để tiếp nối hợp lý những khái niệm văn hóa này, Thiên Sứ tui đề xuất một thứ văn hóa rất phổ biến. Đó là "văn hóa ị".

Thưa quí vị. Từ lâu "ị" đã đi vào đời sống văn hóa Việt. Những ca dao tục ngữ còn lưu truyền trong dân gian đã miêu tả một cách đấy hình tượng về tính cách của mảng văn hóa quan trọng trong sinh hoạt của cả nhân loại. Nhưng thật đáng tiếc! Một mảng văn hóa wan trọng như vậy, mà đã bị lãng quên.....

Vâng! "Ị" chính là một trong tứ khoái được thế nhân ca ngợi , mà một sinh hoạt đứng đầu trong tứ khoái, đó là "ăn" đã được nâng cấp thành văn hóa nhờ sự phát hiện của giáo sư Trần Quốc Vượng. Điều mà tôi đã trình bày ở trên.

Bởi vậy, để cân bằng và phát triển tiếp nối một cách hợp lý - khi "ăn" - "ị" là hai trạng thái cân bằng của tạo hóa, là sinh hoạt của mọi sinh vật trong đó có con người - Những nét sinh hoạt ăn uống đã trở thành văn hóa thì tất yếu "Ị" cũng phải nâng cấp trở thành một loại hình văn hóa.

Trong văn chương, các cụ cũng đã từng mô tả "Thứ nhất quận công, thứ nhì "ị" đồng". Chứng tỏ "Ị" được đánh giá cao như thế nào, nếu như nó được thực hiện đúng chỗ tốt nhất là "ị" đồng trong văn minh lúa nước.

Chỗ này tôi xin phép được nói ngoài lề: Chỉ có nền văn minh lúa nước mới có màn "Ị" đồng xuất sắc. Còn văn minh du mục thì không thể có đồng ruộng. Như vậy "Ị" đồng chính là một dấu ấn của sinh hoạt cao cấp, trong nền văn minh phát triển. Chưa hết! Một sinh hoạt khác mang tính văn hóa theo tính thần của giáo sư Đào Duy Anh, chính là tình yêu nam nữ trong lịch sử tồn tại và phát triển của nhân loại, cũng được miêu tả gián tiếp của chức năng "I" trong văn hóa dân gian, qua một câu ca dao nổi tiếng, khá phổ biến:

Em như cục cứt trôi sông.

Anh như con chó chạy rông bên bờ.

Chưa hết! "Ị" cũng trở thành một nghệ thuật. Trong một WC công cộng thời bao cấp, có người ghi lên tường một vần thơ sau đây:

Ị cho đúng lỗ mới tài.

Nếu ị ra ngoài nghệ thuật còn non.

Như vậy, "Ị" và những sản phẩm của nó đã đi vào văn học với tư cách là một nghệ thuật. Vậy thì "I" phải được nâng cấp thành văn hóa, ngang tầm với "ẩm thực" và các sinh hoạt khác, theo cách hiểu của những vị giáo sư đầu ngành văn hóa sử ở Việt Nam.

Một giá trị tư duy cao cấp thì phải có tính phân loại. Tất nhiên, văn hóa "I" cũng cần chứng tỏ khả năng phân loại. "Ị" cũng có nhiều loại. "Ị đồng" đó là một nền văn hóa cổ xưa". Trong sự phát triển của nền văn minh, thì Ị cũng theo đà tiến hóa. như Ị cầu cá tra rất độc đáo của đồng bằng Nam bộ. Tất nhiên văn hóa Ị ở cầu cá tra khác hẳn văn hoá Ị đồng của đồng bằng Bắc Bộ. Đấy chính là thể hiện sự khác biệt của những nét văn hóa vùng miền. Khi xã hội phát triển thì nền văn hóa "Ị" cũng phát triển theo đà tiến hóa chung. Từ những cầu tiêu hố xí phải đổi thùng mỗi ngày, sang hố xí hai ngăn, rồi hố xí máy. Đến nay đã thành những WC hiện đại thậm chí có cả bể sục, tắm hơi...Đấy chính là cơ sở khoa học hình thành và phát triển và cũng là nền tảng của "văn hóa Ị" trong sinh hoạt văn hóa của con người.

Tất nhiên, khi văn hóa được định nghĩa là sinh hoạt và được mở đầu bằng "văn hóa ẩm thực" thì tất yếu có văn hóa "Ị" như một thứ logic của tư duy và còn rất nhiều dạng văn hóa khác có thể tiếp tục xuất hiện trong những luận án có "cơ sở khoa học" , như: văn hóa ngủ; văn hóa nhảy lò cò; văn hóa ăn cướp, văn hóa tham nhũng....vv...và...vv...Nhưng chỉ có văn hóa "Ị" là thúi hoắc.

Vâng! Nhưng đó là một thực tế khách wan khoa học, nó có "cơ sở khoa học" từ những danh nhân, tiền bối là những con người xuất chúng - như giáo sư Đào Duy Anh, Trần Quốc Vượng. Vậy thúi thì thúi cũng phải ngửi chứ làm sao bây giờ.

Sư Thiến.

Đêm Sài Gòn giữa mùa Đông hơi lạnh.

8 - 12. 2012

Công Viên Văn Hóa Toilet

Đến “Công viên Văn hóa toilet” bạn sẽ được khám phá nhà vệ sinh công cộng từ thời La Mã Cổ đại, nhà vệ sinh Châu Âu thời Trung đại và nhà vệ sinh ở Hàn Quốc cách đây 1.000 năm.

Posted Image

Ngày 4/7/2012, công viên mang tên “Công viên Văn hóa toilet” đã chính thức mở cửa tại thành phố Suwon, Hàn Quốc. Đây là công viên đầu tiên trên thế giới về chủ đề nhà vệ sinh.

Posted Image

Ông Sim Jae-Duck (thị trưởng thành phố Suwom vừa mới qua đời), người được mọi người gọi một cách trìu mến là “Ngài Toilet” đã có công rất lớn trong việc cải thiện nhà vệ sinh công cộng tại Hàn Quốc. Ông Jae-Duck cũng là người thành lập “Hiệp hội toilet thế giới”.

Posted Image

Để tưởng nhớ ông Jae-Duck người dân đã quyên góp tiền xây dựng một công viên về chủ đề toilet. Bên trong công viên có tòa nhà hình chiếc bồn cầu và tượng người bằng đồng đang đi vệ sinh.

Posted Image

Công viên còn có bảo tàng toilet, nơi trưng bày các nhà vệ sinh công cộng từ thời La Mã Cổ đại, nhà vệ sinh Châu Âu thời Trung đại và nhà vệ sinh ở Hàn Quốc cách đây 1.000 năm.

Theo Afamily

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

BÀI THƠ ĐI Ẻ.

Trước khi anh đi ẻ

Anh giơ tay bấm quẻ

Rồi bẻ một cái que

Loay hoay rồi mới ẻ.

Quyngoc83.

Rừng Quế Phong, Nghệ An.

Xuân 2009.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

NHẬT KÝ THÁM TỬ

9h30' Văn phòng TTLHĐP.

- Ta với sư phụ ngươi ai hơn?

- Dạ! sư phụ là con hổ, còn sư mẫu là...là...

- Là giề??

- Dạ. dạ là...chúa tể bên Nam Phi ạ..

- Biết điều thế tốt, nghe ta dặn này : Lâu nay ngài Sư Thén có biểu hiện chệch choạc nửa năm nay không chịu "nộp bài" nhà ngươi là đệ tử ruột của ông ta luôn theo sát gót ông ta vậy ngươi hãy điều tra cho ta xem lão Sư Thén này có mắc bệnh tật gì không như : "tè gốc cây" (tiểu đường), liệt phần trung cung, hay có con họ Hồ nào bên ngoài? nghe chưa làm tốt sư mẫu sẽ thưởng.

- Dạ. sư mẫu!

14h 50' tại hiệu thuốc Bờ Hồ

Ngài Sư Thén gượng gạo hỏi cô bán thuốc:

- Cô ...cô có có ..viagra. Bán cho Lão 1 viên?

- Thưa cụ cụ mua có 1 viên thôi ạ? cháu thấy người ta mua cả vỉ cơ cụ ạ!

- Cô ...cô làm ơn cắt đôi dùm tôi rồi gói làm 2 gói. vâng cảm ơn cô.

-Posted ImagePosted Image.

15h Bên Bờ Hồ.

- Alo, Dạ bá cáo sư mẫu có tin vui ạ...

- Được sư mẫu sẽ chuẩn bị, giặt chăn, màn, giường, chiếu và tắm rửa....

Nhớ không được để sư phụ ngươi say quá rõ chưa, nếu không về ta thén cả đôi.

- Dạ con nhớ rồi. Sư mẫu !

16h Bên bàn nhậu

- Ê lấy cho thầy ly nước.

- Dạ! sư phụ. Nước đây ạ, nhưng thưa sư phụ giờ này ...dạ...giờ này vẫn còn sớm ạ với lại sư phụ dùng có nửa viên thì ăn thua gì ạ??

- Theo sư phụ bấy nhiêu năm mà vẫn dốt. Uống với Lão say là chỉ có uống nhiều hơn ăn. Lát nữa đi "lè" không ướt giày là được chứ nếu ướt giày lão Say chẳng cười thầy trò ta sao?

- Dạ, dạ...con h....i....ể.....u rồi ạ.

Túy lão lượm lặt

Bà con ai đồng tình với Lão say nhấp vào nút cảm ơn bên dưới. Thanks! bà con nhiều nhe!

5 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

LTS: Thưa chú, caibang viết bài này không có ý gì khác. Chỉ mong các cô, chú và ACE trên diễn đàn giảm xì trét thôi.

TAI NẠN CỦA THIÊN SỨ THỨ SÁU NGÀY 13

Trong buổi offline thứ 6 ngày 13:

Thầy Thiên Sứ (TTS): .... Các con thấy đó "một cái vỗ cánh của con bướm ở rừng Amazon có thể gây bão ở TBD". Vậy trong vấn đề ta đã đặt ra, các con thấy thế nào? CB con nói thử xem.

CB (học viên mới ken): Thưa thầy, nhưng vấn đề tiên quyết vẫn là "phải công nhận Việt sử 5000 năm văn hiến bên bờ nam Dương Tử " ạ!

TTS (gật gù): À, vấn đề này thì khác, nhưng con có thể nói rõ hơn xem?

CB: Thưa thầy, đó là con nói có "cơ sở khoa học" ạ!

TTS: Ừ, vậy do đâu mà con nói có "cơ sở khoa học"?

CB: Dạ, là do "hầu hết các nhà khoa học trong nước" và "cộng dồng khoa học thế giới" công nhận ạ!

TTS (bực mình): Nhưng vì sao mà "hầu hết các nhà khoa học trong nước" và "cộng dồng khoa học thế giới" công nhận thì là khoa học?

CB: Dạ, vì những người đó "có chỉ số Bo cao " ạ!

TTS (nghiến răng): Thế có khác nào đám "ve chai lông vịt" sao lại gọi là "cơ sở khoa học"? Vậy, từ đầu giờ đến giờ con có hiểu thầy nói gì không?

CB: Dạ hiểu ạ! "Bà bán ve chai thì không cần Bổ đề toán học của GS Ngô Bảo Châu" ạ!

TTS: (Bật ngữa)

Hết offline

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

LTS: Thưa chú, caibang viết bài này không có ý gì khác. Chỉ mong các cô, chú và ACE trên diễn đàn giảm xì trét thôi.

TAI NẠN CỦA THIÊN SỨ THỨ SÁU NGÀY 13

Trong buổi offline thứ 6 ngày 13:

Thầy Thiên Sứ (TTS): .... Các con thấy đó "một cái vỗ cánh của con bướm ở rừng Amazon có thể gây bão ở TBD". Vậy trong vấn đề ta đã đặt ra, các con thấy thế nào? CB con nói thử xem.

CB (học viên mới ken): Thưa thầy, nhưng vấn đề tiên quyết vẫn là "phải công nhận Việt sử 5000 năm văn hiến bên bờ nam Dương Tử " ạ!

TTS (gật gù): À, vấn đề này thì khác, nhưng con có thể nói rõ hơn xem?

CB: Thưa thầy, đó là con nói có "cơ sở khoa học" ạ!

TTS: Ừ, vậy do đâu mà con nói có "cơ sở khoa học"?

CB: Dạ, là do "hầu hết các nhà khoa học trong nước" và "cộng dồng khoa học thế giới" công nhận ạ!

TTS (bực mình): Nhưng vì sao mà "hầu hết các nhà khoa học trong nước" và "cộng dồng khoa học thế giới" công nhận thì là khoa học?

CB: Dạ, vì những người đó "có chỉ số Bo cao " ạ!

TTS (nghiến răng): Thế có khác nào đám "ve chai lông vịt" sao lại gọi là "cơ sở khoa học"? Vậy, từ đầu giờ đến giờ con có hiểu thầy nói gì không?

CB: Dạ hiểu ạ! "Bà bán ve chai thì không cần Bổ đề toán học của GS Ngô Bảo Châu" ạ!

TTS: (Bật ngữa)

Hết offline

Đọc chuyện của Caibang, khiến lão Gàn tôi cười ruồi cho cái sự đời. Nếu không vì Việt sử 5000 năm văn hiến thì Thiên Sứ tôi chắc chẳng có cơ hội nào hầu chuyện mấy vị - những người nói mà chẳng hiểu mình đang nói cái gì - mệt mỏi quá!

Đại để;

Muốn chứng minh "khoa học" thi phải có "cơ sở khoa học"; điều cần thiết là nó phải được "khoa học chứng minh" và phải được "khoa học công nhận".

Thôi đành chờ đến khi cộng đồng khoa học thế giới và

Châu Âu xác định "Không có Hạt của Chúa" - tất yếu sẽ phải là như vậy - Cộng đồng khoa học thế giới thực sự , chứ không phải đám giẻ rách
- Lúc đó Thiên Sứ tôi sẽ chỉ ra giá trị đích thực của khoa học.

Giấy mời hạn chế vì số lượng có hạn.

3 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đọc chuyện của Caibang, khiến lão Gàn tôi cười ruồi cho cái sự đời. Nếu không vì Việt sử 5000 năm văn hiến thì Thiên Sứ tôi chắc chẳng có cơ hội nào hầu chuyện mấy vị - những người nói mà chẳng hiểu mình đang nói cái gì - mệt mỏi quá!

Đại để;

Muốn chứng minh "khoa học" thi phải có "cơ sở khoa học"; điều cần thiết là nó phải được "khoa học chứng minh" và phải được "khoa học công nhận".

Thôi đành chờ đến khi cộng đồng khoa học thế giới và Châu Âu xác định "Không có Hạt của Chúa" - tất yếu sẽ phải là như vậy - Cộng đồng khoa học thế giới thực sự , chứ không phải đám giẻ rách - Lúc đó Thiên Sứ tôi sẽ chỉ ra giá trị đích thực của khoa học.

Giấy mời hạn chế vì số lượng có hạn.

Nói thêm một chút nữa: Nếu những luận điểm nhân danh khoa học của Thiên Sứ gàn, "chẳng may" đúng: Thuyết Âm Dương ngũ hành chính là lý thuyết thống nhất - thì - nó không cần phải nương tựa, nhờ vả vào bất cứ một thế lực chính trị nào trên thế gian này!

Share this post


Link to post
Share on other sites

CHUYỆN BÀN TRÀ

Lão Say đang ngất ngưởng lang thang bên cạnh bờ hồ gần TTLHĐP thì "Bộp" một cái vỗ trẹo cả một bên vai. Ngoảnh đầu nhìn lại thấy một "Lão Già" đầu tóc bù xù với 2 mảng màu đen trắng loang lổ.

- Ê hê lô , Lão say mời lão vào đây làm ly cọp phi. (coffee) .

- A chào cụ Thén ,

thì ra Lão già này là Sư Thén người mà được mệnh danh là "Dị nhân" nhưng với Lão say thì thấy "phình phường" Dị quái gì lão. Lão gàn thì có.

Lão gàn lôi xềnh xệch lão say vào một quán cà phê gần đó lớn giọng với cô em chủ quán chân dài đến ngã ba.

- "hey , bưng tô mì, đơ cát ốp có phi" (Bring to me the cup of Coffee).

Lão còn bày đặt nói tiếng Anh như tiếng Việt. Em nhân viên chân dài bưng miệng cười tủm tỉm. Lão sợ cô em không hiểu còn ngoắc tay một cái giơ hai ngón tay lên lầm hiệu và nói : Tu (two) nhé!

Rồi lão nháy mắt cười với lão say hỏi:

- Lão say thấy trình độ tiếng Anh của Lão gàn tôi có ổn không?

- Nói thật với Lão , Lão say suốt ngày ngất ngưởng nên học được mấy chữ cô giáo ốm nên thôi không học nữa nhưng Lão say tôi hỏi Lão Gàn câu này. Lão có thấy tiếng Việt mình là hay nhất không?

Lão gàn tỏ vẻ không hiểu, Lão say tôi tiếp luôn:

- Tiếng nga thì có giống cái giống đực ,rồi lại thêm cái giống Pê đê (giống trung) tiếng Anh thì không thấy nhưng tiếng Việt ta là giống nào ra giống ấy, gọi là Âm ra âm dương ra dương chứng tỏ các cụ nhà ta ngày xưa đã phân biệt âm dương từ trong ngôn ngữ hình thể rồi lão nhỉ?

Lão gàn gật đầu tỏ vẻ hiểu (nhưng thực ra đếch hiểu Lão say muốn nói gì).

- Đây nhé lão xem nãy lão nói tiếng anh "the cup" là cái ly, rồi đến con trâu là gì -The Buffalo như vậy thằng Anh thằng Mỹ đều dùng từ "The" cho tất cả chứ các cụ nhà ta phàm cái gì là giống cái thì là cái - là Âm cái gì là đực là con - là Dương.

Lão Gàn gật gù nhìn xa xăm ra mặt hồ trước mặt :

- umh , trách nào các cụ không gọi là con hồ , mà gọi là cái hồ vậy cái hồ là giống cái . "Con sông" không gọi là "cái sông" vì con sông là giống đực là dương.

cô bé chân dài bưng ra 2 ly cà phê Lão Gàn ngửa cổ tu một hơi hết già nửa rồi lại gật gù.

- Umh các cụ nhà ta thâm thúy thật đến đồ vật ngôn ngữ cũng phân định âm dương, như vậy phàm cái cái gì động đậy hoạt động là Dương như con sông - chảy, con đường - giao thông, con đê- chắn nước... còn cái gì tĩnh nằm yên thì thuộc Âm như cái ấm, cái Ly, cái bút...

Rồi như phát hiện ra điều gì lão Gàn đưa tay vỗ đét xuống đầu gối rách cả quần (vỗ đùi nhưng trượt..)

- Thảo nào , thảo nào... cái cục thừa của cánh mình thì gọi là con Cxxx, còn cái Delta của các chị em thì gọi là cái Lxxx...

Đúng là các cụ nhà mình thâm nho thật!

HC- Lão say ký sự.

Bà con ai đồng tình với Lão say nhấp vào nút cảm ơn bên dưới. Thanks! bà con nhiều nhe!

Share this post


Link to post
Share on other sites

CHUYỆN BÀN TRÀ

Lão Say đang ngất ngưởng lang thang bên cạnh bờ hồ gần TTLHĐP thì "Bộp" một cái vỗ trẹo cả một bên vai. Ngoảnh đầu nhìn lại thấy một "Lão Già" đầu tóc bù xù với 2 mảng màu đen trắng loang lổ.

- Ê hê lô , Lão say mời lão vào đây làm ly cọp phi. (coffee) .

- A chào cụ Thén ,

thì ra Lão già này là Sư Thén người mà được mệnh danh là "Dị nhân" nhưng với Lão say thì thấy "phình phường" Dị quái gì lão. Lão gàn thì có.

Lão gàn lôi xềnh xệch lão say vào một quán cà phê gần đó lớn giọng với cô em chủ quán chân dài đến ngã ba.

- "hey , bưng tô mì, đơ cát ốp có phi" (Bring to me the cup of Coffee).

Lão còn bày đặt nói tiếng Anh như tiếng Việt. Em nhân viên chân dài bưng miệng cười tủm tỉm. Lão sợ cô em không hiểu còn ngoắc tay một cái giơ hai ngón tay lên lầm hiệu và nói : Tu (two) nhé!

Rồi lão nháy mắt cười với lão say hỏi:

- Lão say thấy trình độ tiếng Anh của Lão gàn tôi có ổn không?

- Nói thật với Lão , Lão say suốt ngày ngất ngưởng nên học được mấy chữ cô giáo ốm nên thôi không học nữa nhưng Lão say tôi hỏi Lão Gàn câu này. Lão có thấy tiếng Việt mình là hay nhất không?

Lão gàn tỏ vẻ không hiểu, Lão say tôi tiếp luôn:

- Tiếng nga thì có giống cái giống đực ,rồi lại thêm cái giống Pê đê (giống trung) tiếng Anh thì không thấy nhưng tiếng Việt ta là giống nào ra giống ấy, gọi là Âm ra âm dương ra dương chứng tỏ các cụ nhà ta ngày xưa đã phân biệt âm dương từ trong ngôn ngữ hình thể rồi lão nhỉ?

Lão gàn gật đầu tỏ vẻ hiểu (nhưng thực ra đếch hiểu Lão say muốn nói gì).

- Đây nhé lão xem nãy lão nói tiếng anh "the cup" là cái ly, rồi đến con trâu là gì -The Buffalo như vậy thằng Anh thằng Mỹ đều dùng từ "The" cho tất cả chứ các cụ nhà ta phàm cái gì là giống cái thì là cái - là Âm cái gì là đực là con - là Dương.

Lão Gàn gật gù nhìn xa xăm ra mặt hồ trước mặt :

- umh , trách nào các cụ không gọi là con hồ , mà gọi là cái hồ vậy cái hồ là giống cái . "Con sông" không gọi là "cái sông" vì con sông là giống đực là dương.

cô bé chân dài bưng ra 2 ly cà phê Lão Gàn ngửa cổ tu một hơi hết già nửa rồi lại gật gù.

- Umh các cụ nhà ta thâm thúy thật đến đồ vật ngôn ngữ cũng phân định âm dương, như vậy phàm cái cái gì động đậy hoạt động là Dương như con sông - chảy, con đường - giao thông, con đê- chắn nước... còn cái gì tĩnh nằm yên thì thuộc Âm như cái ấm, cái Ly, cái bút...

Rồi như phát hiện ra điều gì lão Gàn đưa tay vỗ đét xuống đầu gối rách cả quần (vỗ đùi nhưng trượt..)

- Thảo nào , thảo nào... cái cục thừa của cánh mình thì gọi là con Cxxx, còn cái Delta của các chị em thì gọi là cái Lxxx...

Đúng là các cụ nhà mình thâm nho thật!

HC- Lão say ký sự.

Bà con ai đồng tình với Lão say nhấp vào nút cảm ơn bên dưới. Thanks! bà con nhiều nhe!

Dở hơi! Lão Gàn đếch biết câu tiếng Anh nào. Nói Việt thâm thúy mà lão Say vẫn nhai lại của Tàu "Dương động, Âm tịnh" thì cũng đủ buồn cười quá!

Một trang web khác, có kẻ "phản biện Lão Gàn". Nói lão Gàn dịch sai câu tiếng Anh của bà Vanga. Đáng nhẽ phải dịch là tôn giáo, nay lại dịch là "lý thuyết cổ xưa". Leo mựa! Lão có biết tiếng Anh chó đâu mà dịch. Cái nhà XB nó dịch, lão chép lại.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Dở hơi! Lão Gàn đếch biết câu tiếng Anh nào. Nói Việt thâm thúy mà lão Say vẫn nhai lại của Tàu "Dương động, Âm tịnh" thì cũng đủ buồn cười quá!

Một trang web khác, có kẻ "phản biện Lão Gàn". Nói lão Gàn dịch sai câu tiếng Anh của bà Vanga. Đáng nhẽ phải dịch là tôn giáo, nay lại dịch là "lý thuyết cổ xưa". Leo mựa! Lão có biết tiếng Anh chó đâu mà dịch. Cái nhà XB nó dịch, lão chép lại.

Posted ImagePosted ImagePosted ImagePosted ImagePosted ImagePosted Image Thế mới gọi là tai nạn vào thứ 6 ngày 13 Lão gàn nhỉ?????

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Posted ImagePosted ImagePosted ImagePosted ImagePosted ImagePosted Image Thế mới gọi là tai nạn vào thứ 6 ngày 13 Lão gàn nhỉ?????

Lão Gàn cũng có đề nghi làm luận án Tiến sĩ. Mựa! Thấy Tiến sĩ thì cũng "hâm". Í lộn! "Ham'. Nhưng cái yêu cầu là phải có bằng C Anh văn. Mần răng mà bi wờ gần xuống lỗ, còn đi học tiếng Anh mà mần cái bằng C. Thế là bỏ. Bây giờ thấy đi đâu cũng giáo sư, tiến sĩ, muốn lên ruột!

Lão Gàn này "cú" lắm! Mựa nó! Đợi cái cộng đồng pha học thế giới xác định không có Hạt của Chúa. Lúc đó, Lão Gàn sẽ chứng minh rằng: Một hệ thống lý thuyết cổ xưa - nhân danh nền văn hiến Việt một thời huy hoảng ở miến nam sông Dương tử - giải thích vũ trụ này bằng một lý thuyết khác, Và Lý thuyết đó xác định rằng' "Không có Hạt của Chúa", trước khi cỗ máy LHC hoạt động.

Đến lúc đó, Lão Gàn sẽ yêu cầu cộng đồng khoa học châu Âu lựa cho những nhà phiên dịch tiếng Anh sừng sỏ để dịch nội dung phát biểu của Lão Gàn. Tất nhiên, đấy là trường hợp họ wan tâm. Còn không wan tâm thì lão lại xem phongshui kiếm chiền. Hì! Lão cũng đếch nhờ đứa nào.

Share this post


Link to post
Share on other sites

 

“Siêu trí tuệ Việt” và lý thuyết thay đổi nhân loại!

(VTC News) - Lý thuyết của anh sẽ đánh đổ mọi lý thuyết cũ của nhân loại được xây dựng từ hàng ngàn năm nay.

Kỳ 4: Siêu lý thuyết

Hồi mới xuất hiện vị “Thiên Sứ” tuyên bố có tài hô phong hoán vũ, đuổi mưa khỏi Hà Nội trong ngày Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, thì cũng đồng thời xuất hiện một nhân vật gây “choáng váng” cho các nhà nghiên cứu.

Nhân vật đó là anh Phạm Quang Nhiêu (quê Hải Dương), tác giả của tập tài liệu có tên “Lý Thuyết Nhiêu”.

Anh gặp phóng viên TS để mong được hợp tác công bố lý thuyết của mình.

Tháp tùng anh có một người xưng là họa sĩ có tiếng ở Hà thành. “Siêu nhà nghiên cứu” này khẳng định rằng, lý thuyết của anh có khả năng làm thay đổi cả thế giới!

Nhà nghiên cứu này học hết lớp 12, có nhiều năm làm công việc trông trang trại ở Móng Cái (Quảng Ninh). Trong những ngày rỗi rãi nơi rừng xanh núi đỏ, anh đã suy nghĩ và sáng tạo ra một lý thuyết nhằm “hợp nhất vũ trụ”.

75376725-di-nhan-4_1.jpg

Ngày càng xuất hiện nhiều "siêu nhân"!

Lý thuyết đó nói về một thứ hạt tiền vật chất, tiền nguyên tử, mà anh gọi là “hạt quang từ”.

Con người chỉ mới hiểu được về các hạt nguyên tử, mà chưa hiểu được sâu hơn, vậy nên, thế giới, vũ trụ còn nhiều điều chưa giải thích được. Hiểu được Lý Thuyết Nhiêu, sẽ hiểu rành rẽ vũ trụ!

Và tất nhiên, lý thuyết của anh sẽ đánh đổ mọi lý thuyết cũ của nhân loại được xây dựng từ hàng ngàn năm nay.

Lý thuyết này đi từ vi mô là các hạt nhỏ nhất cho đến các giới hạn siêu vĩ mô như sự hình thành của Hệ mặt trời, các hệ tầng Ngân hà trong các Vũ trụ khối và rộng lớn hơn nữa là sự tồn tại của Đại vũ trụ khối. Đại vũ trụ khối là trường không gian chứa sự tồn tại của các Vũ trụ khối.

Như vậy, Lý thuyết Nhiêu của “nhà nghiên cứu” Phạm Quang Nhiêu sẽ luận giải toàn bộ thế giới, vũ trụ, từ siêu vi mô tới siêu vĩ mô!

Cầm tập Lý thuyết Nhiêu trên tay, tôi lật giở, thấy có 100 trang giấy A4. Tôi chê sao lý thuyết bao trùm vũ trụ mà ngắn thế thì anh Nhiêu cho biết, nhiều chữ hay ít chữ chả nói lên điều gì, quan trọng là hàm lượng tri thức chứa trong từng câu chữ.

75376725-di-nhan-3.jpg

TS. Vũ Thế Khanh cùng rất nhiều "siêu lý thuyết" của các "siêu nhà nghiên cứu"

“Một vấn đề mình đưa ra, thậm chí chỉ 1 câu trong lý thuyết, song để diễn giải, tìm hiểu, phải mất vài ngày, còn để bàn về nó thì không biết đến bao giờ mới hết” – anh Nhiêu khẳng định.

Mấy từ “sắc sắc – không không” của nhà Phật mà cả ngàn năm nay con người đã hiểu hết được đâu!

Sau khi ong đầu với thứ lý thuyết cao siêu như của nhà giời, tôi chốt lại: “Vậy tính ứng dụng của Lý Thuyết Nhiêu vào thực tế đời sống xã hội như thế nào?”.

Cứ như lời “siêu nhà nghiên cứu” này thì lý thuyết của anh có thể ứng dụng vào mọi mặt như khoa học, kinh tế, xã hội, văn hóa, đời sống, môi trường…

Lý thuyết Nhiêu có thể sử dụng được hạt quang từ, một loại hạt siêu nhỏ, song lại có siêu năng lượng.

Thay vì đất nước ta phải xây dựng hàng loạt nhà máy điện, với cột điện, dây rợ loằng ngoằng, tốn kém, thì giờ không phải làm việc đó nữa.

Chỉ cần áp dụng Lý Thuyết Nhiêu, xây dựng một “nhà máy điện quang từ” nhỏ xíu, sẽ cho thế giới dùng điện xả láng, mà không cần dây dẫn điện, cột điện, không cần người đi thu tiền điện nữa!

Cũng theo lý thuyết này, các nhà khoa học sẽ áp dụng sáng chế được một loại pin có năng lượng vô hạn. Người dùng điện thoại sẽ không phải sạc pin, ô tô cũng không phải đổ xăng. Ô tô sẽ lấy nguồn điện qua không trung từ “nhà máy điện quang từ” để chạy đến khi nào hỏng xe thì thôi!

Thấy tôi nghi ngờ tính thực tế của lý thuyết, “nhà khoa học” này khẳng định, sẽ... chấp hết các nhà khoa học, sẵn sàng tranh luận với bất cứ nhà khoa học nào dám phản bác lý thuyết của mình.

Ngoài việc “phát minh” ra nhà máy điện siêu năng lượng, Lý thuyết Nhiêu còn áp dụng được vào mọi lĩnh vực như chống ùn tắc đường, xây dựng các khu đô thị, các nhà máy sản xuất, các trung tâm nghiên cứu khoa học…

Sau khi thấy tôi nhiệt tình đề xuất được xem ứng dụng Lý thuyết Nhiêu, thì anh Nhiêu gửi cho tôi 01 bài viết, gồm 03 “luận thư”, mỗi “luận thư” dài 1.000 chữ.

Bài viết nói về 01 vấn đề là xây nhà nội trú cho các lực lượng lao động xã hội, tức là, xây dựng luôn nhà ở cạnh các cơ quan, doanh nghiệp phục vụ cán bộ, công nhân viên.

Xây dựng nhà nội trú sẽ đảm bảo 03 mục tiêu (được phân tích trong 03 luận thư): chống tắc đường vì con người ít phải đi lại ra đường; tiết kiệm rất nhiều tiền xăng, dầu, chi phí đi lại, lại hạn chế ô nhiễm môi trường; và cuối cùng là đảm bảo kiến trúc đô thị thống nhất, hài hòa.

75376725-di_nhan_5.jpg

75376725-di_nhan_1.jpg

Thư mời hợp tác truyền thông với giá 3.000 USD/bài của anh Phạm Quang Nhiêu

Bài viết này cũng nêu ra được ý tưởng (tuy chẳng có gì mới mẻ), song lại chỉ nói được mặt lợi, còn mặt hạn chế và tính thực tế của ý tưởng thì không thấy nhắc đến chữ nào.

Lý thuyết Nhiêu còn áp dụng được cả vào vấn đề điều khiển từ xa bằng ý nghĩ.

Theo lời anh Nhiêu, hồi trông coi trang trại ở Quảng Ninh (anh Nhiêu ngồi bên này đồi, anh bạn trông coi trang trại rộng 5ha ở ngọn đồi bên kia), đã nhiều lần anh Nhiêu trêu ông bạn, khiến ông bạn ngã dúi dụi.

Mỗi lần anh “gửi thông điệp” qua không gian, “thông điệp” muốn ông bạn ngã, anh bạn đang đi liền ngã sấp mặt mà không hiểu vì sao.

Tuy nhiên, khi tôi hỏi, sau vụ đó, anh có thử vụ nào khác không, thì anh Nhiêu bảo chưa thử lần nào nữa. Tất nhiên anh cũng từ chối thử gửi thông điệp qua không gian đến tôi.

“Trong lý thuyết không gian của mình, hạt quang từ nâng đỡ cả trái đất, vũ trụ, có tác động lẫn nhau, nên con người hiểu được hạt quang từ, điều khiển được hạt quang từ, thì có thể tác động được với nhau.

Mình đã truyền thông điệp qua hạt quang từ di chuyển trong không gian để làm ngã anh bạn.

Khoa học hiện đại không thể giải thích được hiện tượng này, nhưng lý thuyết của mình thì giải thích dễ dàng.

Chính vì thế, nắm vững Lý thuyết Nhiêu, dù đứng cách xa, thông qua hạt quang từ, con người vẫn trao đổi với nhau được dễ dàng, không phụ thuộc vào không gian và thời gian” – “siêu nhà khoa học” phân tích.

Tôi hỏi: “Vậy anh đã chuyển Lý thuyết Nhiêu cho nhà khoa học nào nghiên cứu chưa?”.

Anh Nhiêu cho biết, anh đã mang lý thuyết và tư tưởng của mình đến Viện Vật lý quốc gia, gặp các GS đại học để trao đổi, nhưng mỗi người một chuyên môn hẹp, mà lý thuyết của anh quá rộng, nên không trao đổi được với họ.

Anh họa sĩ đi cùng anh Nhiêu thì xen vào: “Lý thuyết này không được các nhà khoa học tán đồng. Các GS.TS đều nói nếu làm được như thế thì nước ngoài đã làm rồi”.

Mong muốn của tôi khi gặp nhà khoa học này là để được tiếp cận “siêu lý thuyết” đã hoàn toàn thất bại. Đưa cho các nhà khoa học nghiên cứu thì anh ta sợ lộ, sợ bị ăn cắp.

Tôi khuyên đưa lý thuyết đi đăng ký bản quyền, song anh vẫn sợ bị mất bản quyền (vì ít ra cũng có người đọc).

“Nhà nghiên cứu” này không tin tưởng vào sự bảo hộ bản quyền của Nhà nước ta. Giải pháp duy nhất mà anh ta muốn, là một đơn vị truyền thông đứng ra ký hợp đồng để quảng bá lý thuyết này.

Đơn vị truyền thông nào muốn được đọc một bài (Lý thuyết Nhiêu gồm nhiều trình, mỗi trình gồm nhiều bài), thì phải trả lệ phí là 3.000 đô-la!

Và theo lời “siêu nhà khoa học”, nếu đơn vị truyền thông nào kết hợp “làm ăn”, Lý thuyết Nhiêu sẽ biến đơn vị tài trợ thành một cơ quan cực lớn, cực mạnh, cực uy tín với xã hội!

 

Leo mựa! Lão Say có phân biệt được sự khác nhau giữa "Siêu Lý thuyết" của dị nhân Nhiêu với sự xác định "Thuyết Âm Dương Ngũ hành là lý thuyết thống nhất" của Lão Gàn này không? Tụi nhà báo đang định đồng hạng lão Gàn với di nhân Nhiêu?

1/ - Cái khác nhau đầu tiên là "Siêu lý thuyết của dị nhân Nhiêu" là sản phẩm sáng tạo do con người của thời đại. Còn lão Gàn thuộc về sự phục hồi quá khứ!

2/ - Lão Gàn chưa bao giờ đến một cơ quan, tổ chức nào đề nghị đăng ký "phát minh" cả. Kể cả việc xác định không mưa trong Đại Lễ. Lão Gàn cũng không đi quảng cáo xin việc!

3/ - "Siêu lý thuyết Nhiêu" cần "khoa học công nhận", còn Lão Gàn thì không quan tâm.

Đem đồng hạng hai hào giữa 'siêu lý thuyết Nhiêu" với Lý thuyết Âm Dương Ngũ hành nhân danh nền văn hiến Việt rất phản cảm.

Thật hài quá!

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đọc chuyện của Caibang, khiến lão Gàn tôi cười ruồi cho cái sự đời. Nếu không vì Việt sử 5000 năm văn hiến thì Thiên Sứ tôi chắc chẳng có cơ hội nào hầu chuyện mấy vị - những người nói mà chẳng hiểu mình đang nói cái gì - mệt mỏi quá!

Đại để;

Muốn chứng minh "khoa học" thi phải có "cơ sở khoa học"; điều cần thiết là nó phải được "khoa học chứng minh" và phải được "khoa học công nhận".

Thôi đành chờ đến khi cộng đồng khoa học thế giới và Châu Âu xác định "Không có Hạt của Chúa" - tất yếu sẽ phải là như vậy - Cộng đồng khoa học thế giới thực sự , chứ không phải đám giẻ rách - Lúc đó Thiên Sứ tôi sẽ chỉ ra giá trị đích thực của khoa học.

Giấy mời hạn chế vì số lượng có hạn.

Thưa chú, caibang kể chuyện cười, không ngờ lại tạo thêm nỗi buồn cho chú.

Sự đời vốn dĩ trớ trêu, mong chú cứ xem như "tai nạn của Thiên Sứ vào thứ 6 ngày 13".

Chỉ 1 cách nhìn sự việc khác đi đôi chút mà người đời chưa chắc đã chịu, huống chi những điều chú nói nó quá khác với những gì họ đã học.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thưa chú, caibang kể chuyện cười, không ngờ lại tạo thêm nỗi buồn cho chú.

Sự đời vốn dĩ trớ trêu, mong chú cứ xem như "tai nạn của Thiên Sứ vào thứ 6 ngày 13".

Chỉ 1 cách nhìn sự việc khác đi đôi chút mà người đời chưa chắc đã chịu, huống chi những điều chú nói nó quá khác với những gì họ đã học.

Không có chi đâu Caibang à!

Tôi buồn lâu rùi!

Vui là vui gượng kẻo mà.

Ai tri âm đó, mặn mà với ai?

Nhưng tôi không ân hận gì. Vì đã làm hết sức mình.

Còn sự đời tôi quen rồi.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

BÌNH THƠ LÃO SỈN

Vâng cụ ! nhất trí cả 2 tay với cụ

Trăng treo đầu ngọn chuối

Hương rượu nếp thơm nồng.

Phiếm bàn những chuyện viển vông

Qua ngày đoạn tháng chơi rông đỡ buồn.

Tưởng nhớ ngày khởi tình anh Chí.

Góc vườn xưa chị Nở trao thân.

Dẫu nghèo còn vẫn chút tình.

Dẫu trong vùi dập vẫn khinh mạn đời.

Cụ nhể Posted ImagePosted ImagePosted Image

Thơ của Lão Say rất có tứ! Hay!

Trăng treo đầu ngọn chuối

Rất sáng tạo. giàu hình tượng. "Trăng treo đầu núi"?! Hình tượng này cổ rồi! Bây giờ phải đầu ngọn chuối mới là sáng tạo độc đáo. hấp dẫn. Câu mở đầu rất ấn tương! Duyệt!

Hương rượu nếp thơm nồng.

Chà! Hay! Một sự tả thực xuất sắc! Không phải dân bợm thì chắc chắn không thể cảm nhận được hình tượng này! Tuyệt với. Tứ thơ rất riêng cho dân bơm. Rất có tính chủ quan thơ của một nghệ sĩ. Trong nghệ thuật thì tác phẩm của nghệ sĩ phải có cái riêng, cái chủ quan. Thật tuyệt vời khi nhà thơ Túy Lão đã nếu bật được cái riêng của dân bợm.

Phiếm bàn những chuyện viển vông

Rất minh triết! Thoát tục! Không màng chuyện danh lợi thế gian. Câu này thì chẳng thua kém gì các triết gia xuất thế! Khi mà:

Ngoảnh nhìn lại! Cuộc đời như giấc mộng!

Được mất bại thành bỗng chốc hóa hư không!

Đấy! Đấy! Nó hay ở chỗ ấy đấy! Khi tất cả trở về với cát bụi thì chuyện viển vông chính là chuyện đời thường của thế gian. Tính minh triết chính là ở chỗ chấp nhận đời thường thế gian. Cho nên buồn , nhưng không bi lụy. Điều này được thể hiện ngay câu sau:

Qua ngày đoạn tháng chơi rông đỡ buồn.

Thấy hay chưa! Buồn, nhưng không bi lụy! Nhà thơ vẫn tìm vui trong một cuộc đời buồn. Rất quân tử! "Quân tử cùng, quân tử cố". Sâu sắc!

Chưa! Cần phải thấy tính nhân bản rất mênh mông trong hai câu tiếp với với tứ thơ liền mạch của một hồn thơ:

Tưởng nhớ ngày khởi tình anh Chí. Góc vườn xưa chị Nở trao thân.

Đấy! Đấy! Cái nhân bản nó ở chỗ ấy đấy! Nó ở chỗ ngay cả một tầng lớp người tận đáy xã hội. Nhưng họ vẫn có một tình yêu đích thực. Một tình yêu không màu tim, mà chỉ có màu xanh lá chuối và của cọng hành - Nhưng chân chính. Thấy hay chưa! Đâu cứ phải chân dài lấy đại gia mới được hân hạnh coi là tình yêu đích thực để đăng báo đâu. Một hình tượng rất cụ thể, nhưng lại miêu tả được sự trừu tương đây minh triết của tình yêu con người! Tuyệt vời quá! Đây chính là hình tượng đắt giá nhất trong bài thơ của Lão Say. Hay!

Nhưng mà Lão Say à! Phàm đã gọi là phê bình zdăng học, nghệ thụt thì phải có khen, có chê. Khen một chiều thì bảo là tâng bốc nhau. Chê qúa thì họ bảo dim hàng. Nên những thằng chê thì cũng phải có vài câu khen, thằng khen thì cũng phải có chỗ chê. Ấy là cái "mô đen" nó thế! Lão Gàn chê hai câu này có chỗ phạm húy. Ấy là Lão Say dám gọi Lão Đại tiền bối Chí Phèo và Thị Nở là "anh, chi". Phải thời phong kiến thì Lão Say trượt luôn. Khỏi có cái Tú tài.

Xong! Có chê rồi đấy nhớ, Để thể hiện tính khách wan pha học, cho nó đủ bộ đồ cổ!

Nhưng có thể nói rằng: Cho dù có những vết sạn trong bài thơ (chê theo mô đen) thì chính hạt sạn nhỏ nhoi lại như một sự so sánh làm tỏa sáng hơn những gía trị đích thực của hồn thơ Tủy Lão. Chính hai câu kết như là sự khẳng định một hồn thơ:

Dẫu nghèo còn vẫn chút tình.

Một câu rất thông thường. Chẳng có vẻ gì là ngôn ngữ thơ bay bổng với những ngôn từ đắt giá. Một thứ ngôn ngữ bình dân theo kiểu "Tôi vốn nghèo, em cũng chẳng cao sang" - Bùm! Bùm! ...Bùm ! Bùm! Chát... Nhưng nó là một sự xác định tình người đích thực mới chính là giá trị thật của một kiếp người. Nếu như câu này của Túy Lão - một hồn thơ đột xuất phát triển - mô tả tình người là giá trị đích thực của một kiếp người sống dưới đáy xã hội qua hình tượng Chí Phèo, Thị Nở thì ở đỉnh cao của Đường Thi, Nữ Sĩ Ngân Giang mô tả tình người vẫn là giá trị đích thực của một kiếp người ngay ở nơi tột định vình quang:

Chàng ơi! Điện ngọc bơ vơ quá!

Trăng chếch! Ngôi trời bóng lẻ soi!

Nếu như ở tận đáy xã hôi, tình yêu con người có thể bị hoài nghi vì những tham vong lợi danh thì ngay cả đỉnh cao quyền lực và phú quý đến tột đình nhân gian, tình người vẫn là những giá trị đích thực của kiếp nhân sinh. Văn chương mà không mô tả được tình yêu và chất nhân bản thì chỉ là thứ văn chương giẻ rách. Chính những giá trị nền tảng vì tình yêu con người ấy, mới có câu kết cho toàn bộ bài thợ thật độc đáo và bất ngờ:

Dẫu trong vùi dập vẫn khinh mạn đời.

Cái khinh mạn ở đây đừng hiểu nhầm là lão Say coi đời bằng nửa con mắt. Không! Một tình yêu con người đích thực thì sự khinh mạn ở đây là sự khinh mạn thói đời bon chen, nhí nhô. Chính vì sự kiêu hãnh quân tử ấy, nên "dù trong vùi dập" cũng không làm lay chuyển được con người.

Lão Say à!

Thấy Lão Say mần thơ! Lão Gàn chém gió cho vui. Leo mựa! Mặc dù chính độ phê bình zdăng học của Lão Gàn cũng ngang ngửa với "Tiên sư anh Tào Tháo". Nhưng còn hơn ngồi hầu chuyện với các đại gia văn trương mà chẳng thấy ai thấy cái hay của "Chuyện tình Trương Chi", thấy cái minh triết trong truyện Tấm Cám, thưởng thức được giá trị nhân bản tuyệt vời của Trong Thủy Mỵ Châu. ..Nên Lão Gàn thấy thật zdui khi chém gió với Lão Say.

Âu cũng đỡ buồn!

5 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

KHÔNG THẤY RUỒI.

Bình sinh Lão Gàn rất ghét ruồi. Bực mình thật! Lúc mình không ở trong phòng thì không thấy con ruồi nào ở trong phòng cả. Cứ khi mình vào phòng làm việc thì lại loe ngoe thấy mấy con.

Share this post


Link to post
Share on other sites

CẦN CỔ ĐÔNG.....

Lão Gàn Thiên Sứ đã có 457 USD. Không đủ tiền mua biệt thự như thông tin dưới đây. Bởi vậy, ai có tiền hùn mua với Lão Gàn....

===========================

Choáng với siêu biệt thự 1400 tỷ đồng có vườn thú và sân bay riêng

Thứ Sáu, 13/09/2013 - 13:40

(Dân trí) - Từng thuộc về ca sỹ Wayne Newton suốt hơn 45 năm, siêu biệt thự Casa de Shenandoah đang được rao bán với giá 70 triệu USD, tương đương hơn 1400 tỷ đồng. Bên trong khu biệt thự mênh mông, ngoài 8 ngôi nhà còn có cả vườn thú cùng sân bay riêng.

Tọa lạc trên diện tích hơn 145.000 m vuông, siêu biệt thự Casa de Shenandoah khiến bất kỳ ai bước vào cũng phải choáng ngợp bởi không gian rộng đến khó tin. Ngoài 8 ngôi nhà riêng biệt, một gara đủ chỗ cho một bộ sưu tập xe, 37 tàu ngựa, một sân tennis, khu biệt thự còn có cả một khu đỗ máy bay riêng và gân ga không khác sân bay thật.

Nhưng choáng hơn nữa là trong khu biệt thự này còn có cả một vườn thú, với những chú ngựa đến từ châu Phi, chim cánh cụt, vượn và hơn 100 loài chim.

Newton và gia đình từng sống ở đây những năm 1960 đến năm 2010, khi khu nhà được bán đi với giá 19,5 triệu USD để giúp ca sỹ này tránh khỏi phá sản. Hiện khu nhà đang được rao bán với mức giá 70 triệu USD

Một số hình ảnh bên trong siêu biệt thự Casa de Shenandoah

Posted Image

Cổng chính của tòa biệt thự

Posted Image

Toàn cảnh khu biệt thự nhìn từ trên cao

Posted Image

Ngôi nhà chính của khu biệt thự

Posted Image

Một bể bơi có thác nước nhân tạo ở sân sau

Posted Image

Khu nhà chuyên để đãi tiệc

Posted Image

Phòng khiêu vũ dài bất tận

Posted Image

Sân tennis

Posted Image

Khu gara rộng lớn đủ chỗ cho hàng chục xe

Posted Image

Tàu ngựa cũng rộng mênh mông

Posted Image

Khu vực huấn luyện ngựa

Posted Image

Máy bay riêng của chủ nhân đậu ngay trong sân

Posted Image

Nội thất bên trong máy bay còn rất mới

Posted Image

Khu Sân đợi lên máy bay

Posted Image

Khu vườn thú từng có rất đông đúc, đa dạng

Posted Image

Thanh Tùng

Theo BI

Share this post


Link to post
Share on other sites

Lão Gàn có thể đăng ký hàng trăm giải Ig Nobel.

Thí dụ:

Phát minh áo chông nóng để thám hiểm mặt trời. Bình dưỡng khí để lặn xuống chỗ sâu nhất Thái Bình Dương, dù thoát hiểm khi tàu vũ trụ bị cháy trên Sao Hỏa, Máy phát điện cá nhân giành cho Ipad khi mât điện.....Còn nữa: Chứng minh nội hàm khái niệm "Cơ sở khoa học" với Hội Sử học Việt Nam....

==========================

Ig Nobel 2013 trao giải 10.000 tỉ đôla... Zimbabwe

14/09/2013 04:44 (GMT + 7)

TT - Giải Nobel “ngớ ngẩn” lần thứ 23 do tạp chí khoa học hài Annals of Improbable Research (AIR) tổ chức dành cho những khám phá khoa học độc đáo và gây cười đã xướng tên 10 nhóm nhận giải thưởng trị giá tương đương 80.000 đồng Việt Nam.

Posted Image

Các nhà khoa học hóa trang thành chuột nhận giải Ig Nobel y học 2013 hôm 12-9 - Ảnh: Reuters

Posted Image

Khán giả trong buổi lễ cũng đầy cảm hứng vui nhộn - Ảnh: Reuters

Ig Nobel 2013: Vỗ tay là phạm pháp đoạt giải hòa bình

Trong buổi lễ tổ chức tại Đại học Harvard (Mỹ), biên tập viên Marc Abrahams của AIR một lần nữa cho biết những nghiên cứu đoạt giải đã thỏa mãn tiêu chí “làm người ta cười trước rồi suy nghĩ sau”. Quả thật, các nghiên cứu “ngớ ngẩn nhưng không bẩn” năm nay vẫn đáng chú ý như công nghệ phóng không tặc khỏi máy bay, “chiêm tinh gia” bọ cánh cứng, nhạc opera cho chuột thí nghiệm, kỹ thuật ghép dương vật cho những ông chồng lấy phải vợ có máu “hoạn thư”...

Những người thắng giải từ khắp thế giới sẽ có bài phát biểu ngắn tại Mỹ vào ngày 14-9, theo AP. Lần đầu tiên, nhà tổ chức cho biết sẽ thưởng cho những người đoạt giải số tiền 10.000 tỉ đôla Zimbabwe, tương đương 4 USD.

Người một tay bị bắt vì tội... vỗ tay

Nhà khoa học Masanori Niimi thuộc Đại học Teikyo (Tokyo, Nhật) giành giải y học nhờ phát hiện những con chuột qua phẫu thuật ghép tim sống lâu hơn nếu được nghe nhạc. Cụ thể, những con chuột trong giai đoạn hậu phẫu được nghe bài opera La Traviata sống được 27 ngày, tức gần gấp ba lần so với mức trung bình. Những con được nghe giọng hát của ca sĩ Enya sống được 11 ngày. Nghiên cứu này đã tạo cảm hứng để các nhà tổ chức trong lễ công bố đã dựng một vở opera ngắn góp vui.

Nhóm nghiên cứu của nhà khoa học Eric Warrant đoạt cú đúp sinh học và thiên văn học khi chứng minh những con bọ cánh cứng sống trong phân nhìn lên các chòm sao để định hướng khi bị lạc. Khi đang nghiên cứu khả năng bọ cánh cứng dùng ánh sáng từ Mặt trăng để định hướng, họ tình cờ phát hiện chúng cũng có thể dùng các ngôi sao như một la bàn để đặt các cục phân theo đường thẳng và tìm đường về nhà.

Công trình về động vật khác cũng gây cười vì sự ngớ ngẩn là nghiên cứu chỉ rằng một con bò càng nằm lâu thì khả năng nó sẽ sớm đứng lên là càng cao. Trong khi đó, giải khảo cổ học trao cho nhóm nhà khoa học Mỹ - Canada có can đảm nuốt một con chuột được luộc tái để xem những phần xương nào bị tiêu biến trong bộ máy tiêu hóa người.

Sự quan tâm đến an toàn hàng không của nhà nghiên cứu (quá cố) Gustano Pizzo giúp ông giành giải kỹ thuật an toàn. Hệ thống do ông thiết kế để áp dụng trên máy bay có thể bẫy không tặc, đóng gói và phóng hắn khỏi máy bay. Cảnh sát sẽ được báo để có mặt khi gói hàng đặc biệt này hạ cánh bằng dù xuống đất. Giải vật lý trao cho khám phá con người có thể chạy qua một hồ nước... trên Mặt trăng. Còn giải hòa bình chia đều cho Tổng thống Alexander Lukashenko của Belarus với quy định cấm vỗ tay nơi công cộng và cảnh sát nước này vì đã bắt giữ một người đàn ông một tay vì tội... vỗ tay.

Nghiên cứu có tên khá hấp dẫn “vẻ đẹp trong mắt người cầm chai bia” được trao giải tâm lý với nhận định rằng những người nghĩ mình say thường thấy mình hấp dẫn hơn. Để đi đến kết luận này, họ đã mời 86 đàn ông Pháp tham gia một buổi thử đồ uống mới, trong đó một số được cho biết thức uống của họ không có cồn và một số khác được báo là đồ uống có nồng độ cồn cao dù ly của họ chỉ được pha ít rượu trên mặt. Sau khi uống, họ được tham gia chấm điểm sự hấp dẫn, vui tính của mình và những người tưởng rằng mình uống nhiều rượu cho mình điểm cao hơn. “Sự gia tăng này chỉ là ảo tưởng. Thực tế là họ chẳng hấp dẫn hơn chút nào” - nhà khoa học Mỹ Brad Bushman tham gia nghiên cứu cho biết.

Những nhà nghiên cứu nghiêm túc

Tuy nhiên tạp chí AIR cho biết giải thưởng cũng đặt ra câu hỏi: “Làm cách nào để xác định cái gì là quan trọng và cái gì không, cái gì thực và không thực trong khoa học lẫn trong bất cứ lĩnh vực nào khác? Tại sao lại khôi hài khi một trong các nhà nghiên cứu nói rằng tinh tinh có thể nhận ra một con tinh tinh khác trong hình?”.

Biên tập viên Marc Abrahams cho rằng trong khoa học đã có sẵn yếu tố khôi hài và những người đoạt giải Ig Nobel không cố tình tạo ra công trình để chọc cười người khác, hầu hết họ là những nhà khoa học nghiêm túc. “Đối với một vài người thắng giải, khi chúng tôi gọi điện thông báo trao giải cho họ thì khoảnh khắc đầu tiên họ thấy cũng thật buồn cười” - báo New York Times dẫn lời ông Abrahams. Còn nhà khoa học Brushman cho biết dù công trình của mình nghe có vẻ khôi hài nhưng thật sự là một tài liệu khoa học có giá trị.

Một kỹ thuật đoạt giải sức khỏe cộng đồng năm nay của Ig Nobel nghe có vẻ hài hước nhưng có tính ứng dụng cao là kỹ thuật ghép dương vật của các bác sĩ Thái Lan, nước có tình trạng cắt dương vật ngày một tăng. “Thực tế là tình trạng này đang xảy ra, nhiều nạn nhân được đưa vào cùng một bệnh viện và các bác sĩ đã giải quyết rất tốt” - ông Abrahams giải thích và cho biết thêm nạn nhân thường là nam giới chọc giận vợ khi say xỉn. Dù kỹ thuật này được các bác sĩ đánh giá cao nhưng mặt hạn chế là không thể áp dụng trong trường hợp phần cắt lìa bị vịt ăn mất, vì ở một số khu vực nông thôn tại Thái Lan nhà dân có chuồng vịt bên dưới.

TRẦN PHƯƠNG

Share this post


Link to post
Share on other sites

TỪ THIỆN KIỂU NHẬT
Lão gàn đọc to bài viết cho bà xã nghe.....

 

Cho sờ ngực, quyên được hơn 5 triệu yen
Hàng nghìn người đàn ông đã xếp hàng rồng rắn để được… sờ ngực các diễn viên đóng phim cấp ba ở Shinjuku, Tokyo (Nhật Bản).

Việc này diễn ra công khai, trong chương trình gây quỹ từ thiện có tên “Khiêu dâm giải cứu thế giới” do kênh truyền hình Nhật Bản Paradise tổ chức hằng năm.

Những người tham gia chương trình này phải trên 18 tuổi, phải… rửa tay trước khi sờ và không được miễn phí, mà phải ủng hộ ít nhất 1.000 yen Nhật (hơn 200.000 đồng).

20130915204107-so-nguc.jpg
Ảnh minh họa

Trong chương trình lần thứ 11 năm nay, có 6 diễn viên phim cấp ba làm “tình nguyện viên”. Sau 2 ngày tổ chức, đã có 5.597 lượt người tham gia, quyên góp được số tiền kỷ lục hơn 5,1 triệu yen (khoảng 1 tỉ đồng). Toàn bộ số tiền này sẽ được ủng hộ cho tổ chức STOP!AIDS.

L.Phương

 

Nghe xong bà ấy hỏi: Anh có thích làm từ thiện kiểu Nhật không? Em đưa anh 200. 000đ.

Share this post


Link to post
Share on other sites

TỪ THIỆN KIỂU NHẬT

Lão gàn đọc to bài viết cho bà xã nghe.....

Nghe xong bà ấy hỏi: Anh có thích làm từ thiện kiểu Nhật không? Em đưa anh 200. 000đ.

Sư phụ làm con cười vỡ bụng... hihiihahahaha

Tối nay về nhà con cũng áp dụng bài của của Sư phụ xem có hiệu quả không hihihihi

Share this post


Link to post
Share on other sites

THỊ NỞ Ở THẾ KỶ XXI
PV: Thưa ông! Là một người hay dự báo, ông có nhận xét gì về ngoại hình của Thị Nở nếu bà ta sống ở thế kỷ XXI?
Lão Gàn: Oh! Tôi nghĩ rất có khả năng bà ta sẽ là một người phụ nữ có vẻ đẹp lý tưởng!

PV: Tôi nghĩ ông hơi hài hước khi trả lời câu này?!
Lão Gàn: Không! Tôi nói rất nghiêm túc!
PV: Hay ông cho rằng quan niệm về vẻ đẹp ngoại hình của phụ nữ có thể thay đổi?
Lão Gàn: Không! Rất truyền thống. Không có gì thay đổi cả!
PV: Xin ông có thể cho độc giả biết rõ hơn!
Lão Gàn: Chuyện đơn giản là bà ta có thể đi mỹ viện!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay