thanhdc

Khám Phá Ngôi Mộ 6500 Năm Trước Của Người Việt Ở Hà Nam Trung Quốc

10 bài viết trong chủ đề này

KHÁM PHÁ NGÔI MỘ 6500 NĂM TRƯỚC CỦA NGƯỜI VIỆT Ở HÀ NAM TRUNG QUỐC
Hà Văn Thùy
31-07-2014
Tháng Năm 1987, các nhà khảo cổ Trung Quốc phát hiện khu mộ cổ tại dốc Tây Thủy, thành phố Bộc Dương tỉnh Hà Nam. Khu mộ có 45 ngôi. Ngôi số 45 được khảo sát đặc biệt. Định tuổi bằng C14, ngôi mộ có niên đại khoảng 6500 năm (6460+/- 135), thuộc trung kỳ văn hóa Ngưỡng Thiều. Đầu mộ quay về hướng nam, chân phía bắc, phía đông là một con rồng ghép bằng vỏ sò, có móng vuốt, sống động như thật; phía tây của nó giống như một con hổ bằng vỏ sò, đầu lặng lẽ, uy nghi; phần bụng con hổ ghép bằng vỏ sò có hình giống hoa mai.
Ngôi mộ số 45 có ba người tuẫn táng ở ba hướng Đông, Tây, Bắc, được chôn theo một độ xiên nhất định. Kiểm tra các bộ xương cho thấy những người tuẫn táng trong độ tuổi từ 12 tới 16, đầu của họ có dấu vết đâm, chứng tỏ là những cái chết không tự nhiên. Dưới chân mộ chủ có hình tam giác và hai ống xương chày trẻ em lấy từ ngôi mộ số 31.


h179.jpg?w=300&h=245
Mộ số 45

Sau khi phát hiện báu vật, Trung Quốc đã xây nhà bảo tàng lớn để giới thiệu khu mộ này.
Ông Từ Thiều Sam, nhà phong thủy từng nghiên cứu ngôi mộ đưa ra nhận định sau:
“1. Mộ Bộc Dương số 45 có hình thanh long bạch hổ và 28 địa điểm đồ hình tương ứng với đồ hìnhthanh long bạch hổ, (cho thấy) thanh long bạch hổ đồ của mộ Bộc Dương số 45 là tứ tượng đồ. Theo hình dạng và kích thước của thanh long bạch hổ trong mộ Bộc Dương 45 thấy bảy con số phù hợp vị trí có thể được xác định 28 địa điểm đã được thiết lập tại thời điểm chôn cất.



  •  
  • Xa nhất về phương nam theo hướng tý ngọ (Bắc Nam) của mộ 45 là mộ số 31. Chủ nhân mộ số 31 ở phía cực nam là một đồng nữ, là thần Hạ chí. Ba nạn nhân hiến tế trong mộ 45 thì một là biểu tượng của thần Xuân phân (phía Đông, đồng nam), thần Thu phân (phía Tây, đồng nữ) và thần Đông chí (Bắc, đồng nam). Tại đây chu kỳ mùa được hoàn tất. Người xưa đã có một niềm tin văn hóa rất đầy đủ: Đông, Xuân là dương, được biểu thị bằng đồng nam; Hạ, Thu là âm được biểu thị bởi đồng nữ.
  • Thứ ba, trong phần bụng con hổ bằng vỏ sò ở ngôi mộ số 45, có một loạt các vỏ sò nằm rải rác. Đống này nằm trong bụng của con hổ bằng vỏ sò, đồ hình ngọn lửa trong bụng con hổ chỉ nhằm để khẳng định lẫn nhau. Trong đồ án của ngôi mộ 45 với mô hình đồ án đối chiếu, chúng phản ánh chính xác cùng một nội dung, hình ảnh là một “bản đồ sao” (tinh đồ). Trong bụng hổ là mặt trời hình hoa mai, theo thông lệ là ngày Xuân phân. Khái quát, ngôi mộ được sắp xếp theo tượng sao lúc hoàng hôn ngày Xuân phân.  
  • Đo bằng con số ngôi mộ có sẵn BP’P = B’P’P = 24 ° 00 ‘. Thứ hai, những vỏ sò trong bụng con hổ có hình hoa mai là mặt trời, theo tiền lệ đó là quỹ đạo của sao vào ngày Xuân phân.
  • Đêm quan sát sao Bắc Dẩu, ngày dựng tiêu. Dưới chân chủ nhân ngôi mộ số 45 có hình tam giác nhỏ và hai xương chày trẻ em. Xương chày như cán của chòm Bắc Đẩu. Bắc Đẩu được người xưa dùng trong chiêm tinh học. Đêm quan sát Bắc Đẩu, ngày dựng tiêu đo bóng. Phương pháp cắm tiêu đo hình cổ nhất là người xưa thông qua bóng trên cơ thể người thay đổi phương hướng mà dần dần học được cách thiết kế, đó là “tiêu.” Do cơ thể con người, cọc tiêu và thời gian có mối quan hệ đặc biệt, vì vậy người xưa gọi là “thời gian đo đùi”, ý nghĩa của chân đùi con người. Bắc Đẩu đồ trong ngôi mộ Bộc Dương 45, chân, tiêu và thời gian liên kết lại, phản ánh người xưa thông qua dựng tiêu đo bóng và quan trắc Bắc Đẩu để xác định thời điểm.
  • Để xương chày như cán của chòm sao Bắc Đẩu, xác định bốn tượng kiến lập trên quan sát tại Bắc Đẩu.
  • Tôn thờ vật tổ của Trung Quốc tồn tại trong 6500 năm trước. Từ tính toán vị trí tứ tượng đồ tinh, người xưa tiến hành tối thiểu 100.000 quan sát chiêm tinh trước khi bắt đầu ghi chép.
  • Đây là lần đầu tiên ở Trung Quốc phát hiện bố cục âm trạch phong thủy, quyết định phương hướng phát triển của phong thủy sau này.
  • Ngôi mộ số 45 đầu hình bán nguyệt, chân mộ vuông chứng tỏ quan niệm trời tròn đất vuông đã hình thành.
  • Theo 28 địa điểm và chia ra bốn thần cho thấy 6500 năm trước đã nắm được sự vận hành của năm và sáng tạo các hệ thống thiên văn can chi.”

  •  Ý kiến của chúng tôi:

    h244.jpg?w=300&h=252
    濮阳西水坡45号墓示意图 Sơ đồ ngôi mộ số 45

    Trước hết phải khẳng định, chủ nhân văn hóa Ngưỡng Thiều 6500 năm trước là người Việt. 40.000 năm cách nay, người Autraloid từ Việt Nam đi lên khai phá Trung Hoa, đã để lại những di chỉ: Động Người Tiên, với mảnh gốm đầu tiên trên thế giới 20.000 tuổi cùng hạt lúa trồng sớm nhất 12.400 năm. Tiếp đó là văn hóa Giả Hồ 9000 năm trước, Hà Mẫu Độ 7000 năm trước. Người Việt mang giống kê, giống lúa lên lưu vực Hoàng Hà. Tại vĩ độ 35, do khí hậu quá khô, cây lúa không sống được nên cây kê trở thành cây lương thực chủ yếu. Khoảng 7000 năm trước, tại trung du Hoàng Hà, người Việt tiếp xúc với người sống trên đồng cỏ bờ phía Bắc (sau này Đồng Cỏ được nói trại thành Mồng Cỏ rồi Mông Cổ), sinh ra chủng người mới Mongoloid phương Nam (North Mongoloid). Người Mongoloid phương Nam do người mẹ Việt sinh ra, sống trong dân cư văn hóa Việt, nói tiếng Việt nên là người Việt. Như vậy là, một chủng người Việt mới ra đời. Với thời gian, số lượng người Mongoloid phương Nam tăng lên, trở thành chủ nhân văn hóa trồng kê Ngưỡng Thiều. Văn hóa Ngưỡng Thiều có diện tích khoảng 3.000.000 m2, bao gồm các tỉnh Thiểm Tây, Sơn Tây, Hà Nam, Hà Bắc… Như vậy, ngôi mộ Bộc Dương số 45 với 6500 tuổi là của người Việt.
    Gần 2000 năm sau (khoảng 2700 năm TCN), người Mông Cổ phương Bắc tràn vào chiếm đất của người Việt ở nam Hoàng Hà, lập nhà nước Hoàng Đế. Người của Hoàng Đế hòa huyết với người Việt, sinh ra lớp người lai, tự nhận là Hoa Hạ, được coi là tổ tiên người Hán. Do số lượng ít nên sau thời Chu, người Hoa Hạ hòa tan trong cộng đồng người Việt đông đúc. Người Ngưỡng Thiều là tổ tiên cả người Hoa Hạ và người Việt, hai cộng đồng dân cư tạo thành người Hán ngày nay.
    Mộ Bộc Dương 45 là cột mốc có ý nghĩa đặc biệt, cho thấy 6500 năm trước người Việt đã có:
  1. Kiến thức thiên văn học trưởng thành. Đã hình thành quan niệm trời tròn đất vuông, khám phá sao Bắc Đẩu cùng Nhị thập bát tú trên bầu trời.
  2. Đã sáng tạo can, chi, lịch pháp với những ngày tiết trong năm.
  3. Đã trưởng thành về thuật phong thủy và áp dụng trong mai táng.
  4. Từ những tri thức trên chứng tỏ rằng người Việc lúc này đã nắm được dịch lý. Đây là bằng chứng vững chắc khẳng định Dịch là sáng tạo của tộc Việt đồng thời cho thấy, dịch lý đã hình thành từ trước thời điểm này.


 Sẽ có người nói rằng ông nhà văn này hư cấu bay bổng. Những chuyện quá xa xôi ấy lấy đâu làm bằng? Xin thưa rằng không thiếu!
Ta biết, vùng Hà Nam hiện nay có Hán Thủy và một chi lưu của nó là Đan Giang. Hai con sông làm nên đồng bằng Trung Nguyên, được coi là trung tâm phát tích của người Trung Hoa. Nhưng trước đấy hai sông này có tên Việt là sông Nguồn và sông Đen (do nước trong xanh nên có tên vậy), những con sông làm nên đồng bằng Trong Nguồn, là trung tâm lớn của người Việt. Do cuộc xâm lăng của Hoàng Đế, người Việt từ đây chạy về Việt Nam, mang theo câu ca Công cha như núi Thái Sơn/ Nghĩa mẹ như nước Trong Nguồn chảy ra. Sau khi làm chủ đất này, người Hoa Hạ đổi Trong Nguồn thành Trung Nguyên, Sông Đen thành Đan Giang, Sông Nguồn thành Hán Thủy.

h338.jpg?w=300&h=172
濮阳西水坡45号墓的青龙白虎图和曾侯乙墓漆箱盖28宿青龙白虎图对比
Mộ Bộc Dương Tây Pha số 45 thanh long bạch hổ đồ và 28 điểm tương ứng với thanh long bạch hổ đồ

Từ truyền thuyết hay những ghi chép hiếm hoi sau này ta biết, người Trung Hoa gọi những vị vua huyền thoại xa xưa là Cộng Công, Nữ Oa… Nếu truy tới tận nguồn, đấy là cách nói biến âm của tiếng Việt: Klong à sông à Cộng Công. Nước à nõa à Nữ Oa. Ông vua thứ tư thời Hoàng Đế là Đế Khốc, tên của con chim Cốc, được mô tả có nước da đen của dân phương Nam. Bà Khương Nguyên vợ của ông là người con gái thị tộc Thái (thai thị nữ), một dòng Việt sống ở Thiểm Tây. Ông vua khởi nghiệp nhà Thương là Thành Thang. Thang là Than đọc trại. Do da đen nên trong Thương tụng Kinh Thư gọi là “thiên mệnh huyền điểu.” Sách cũng nói rằng thời Thương, trên địa bàn Trung Nguyên có nước Dương Việt từng chống lại nhà Thương. Khi nhà Chu mới lập, cũng nổi lên kình chống nhà Chu. Nước Dương Việt hay Ư Việt này là của người Việt từ xa xưa, luôn chống lại sự xâm lăng của người Mông Cổ cùng sự thống trị của Hoa Hạ. Thượng thư nhiều lần ghi lại việc vua Thuấn “dẹp loạn Tam Miêu.” Tam Miêu là một trong những tên mà người Hoa Hạ đặt cho người Việt bản địa.
Chúng ta biết, nữ hoàng đế duy nhất của Trung Hoa là Võ Tắc Thiên. Tuy nhiên khó ai ngờ bà lại là người Việt. Wikipedia ghi: nhũ danh (tên thời con gái) của bà là Mỵ Nương. Một danh xưng dùng cho con gái quý tộc người Việt. Khi làm vua, bà có hai tôn hiệu: Việt Cổ Kim Luân Thánh Thần hoàng đế (越古金轮圣神皇帝) và Từ Thị Việt Cổ Kim Luân Thánh Thần hoàng đế (慈氏越古金轮圣神皇帝). Đáng chú ý là từ Việt cổ được ghi theo ngữ pháp Việt mà không phải ngữ pháp Hán (cổ Việt)!

h429.jpg?w=374&h=561
濮阳西水坡45号墓分析图
Bộc Dương Tây Thủy pha số 45 mộ phân tích đồ

Năm chục năm trước, khi triết gia Kim Định viết: “tiếng Hán cũng như chữ Hán đều là của người Việt”, đã gây phản ứng dữ dội trong học giả Sài Gòn. Nhiều người cho ông là cực đoan, hoang tưởng. Nhưng nay thì người ta chứng minh được, Kim Định đã đúng. Không chỉ “tiếng Việt là chủ thể tạo nên ngôn ngữ Trung Hoa mà chữ Việt cũng là chủ thể tạo nên chữ viết Trung Hoa.” Chiều hôm qua, anh Đỗ Ngọc Thành, một người bạn Việt gốc Triều Châu gọi về cho tôi từ Sacramento nói rằng: “Người Tàu đọc chữ Hán chỉ là những thằng mù xem voi. Chữ vuông vốn được tạo ra để ký âm tiếng Việt. Nên mọi chữ Hán chỉ được đọc bằng âm Việt, giải nghĩa bằng tiếng Việt mới chính xác.” Đúng hay không, xin quý vị xem thử. Người Trung Hoa gọi tên ông vua cuối đời Thương và Chu là Kiệt và Trụ. Nhưng đó là gọi sai vì hai ông vua tàn bạo dâm bôn được dân đặt là “cặc” và “đụ”. Do không hiểu nghĩa của hai từ Việt này, người Hoa theo âm mà phiên ra như chúng ta thấy hôm nay! Hàng ngàn năm văn nhân tài tử Trung Hoa gọi quê quán nàng Tây Thi là “Trữ La thôn”. Cái tên nghe có vẻ trữ tình nhưng vô nghĩa vì đó chỉ là xóm Trái, xóm Tả trong tiếng Việt! Trên đời chẳng làm gì có cái tên “Câu Tiễn” quái dị mà chỉ có ông vua người việt vốn tên là Cu Tí! Các đại nho Trung Quốc không biết Lệnh Doãn là chức quan gì nên ghi vào từ điển: “Lệnh doãn, chức quan của nước Sở, tương đương tể tướng.” Trong khi đó là quan lang, quan loan, quan loãn của người Việt! Câu cuối bài Quan thư nổi tiếng nhất của Kinh Thi “quân tử hảo cầu” là đã bị cụ Khổng xuyên tạc theo thanh giáo. Câu ca gốc của người Việt là “quân tử hiếu kều”: giữa bãi vắng, gặp người đẹp, quân tử Tàu (của cụ Khổng) mang vòng kim cô thanh giáo nên chỉ đứng đó mà “cầu!” Quân tử Việt thì không thế mà động thủ, sẽ kều khều ve vuốt!
Còn nhiều, nhiều lắm những bằng chứng lý thú như vậy. Có lẽ chỉ khi nào những thức giả người Việt Nam, Quảng Đông, Quảng Tây chung tay viết cuốn BÁCH VIỆT ĐẠI TỪ ĐIỂN mới có thể gom đủ!  
22. 7. 2014
Tham khảo:
徐韶杉:从阴宅风水看仰韶天文
http://www.chinahexie.org.cn/a/yishupinsheji/gudongshoucang/shoucangshichang/2011/0106/6043.html
 

Share this post


Link to post
Share on other sites

Web: http://www.chinahexie.org.cn/a/yishupinsheji/gudongshoucang/shoucangshichang/2011/0106/6043.html

 

Nguyên văn:

 

徐韶杉:从阴宅风水看仰韶天文

2011-01-07 来源:中国建筑风水文化网 作者:一鸣
字号:T|T|T

内容摘要:
  1987 年五月在河南省濮阳市西水坡发现了仰韶文化遗址。西水坡位于濮阳县城老城墙的北侧,原是濮阳老城内的一块低洼地,该墓葬是西水坡考古现场发现的第45座古墓,考古命名为西水坡45号墓

 

  1987 年五月在河南省濮阳市西水坡发现了仰韶文化遗址。西水坡位于濮阳县城老城墙的北侧,原是濮阳老城内的一块低洼地,该墓葬是西水坡考古现场发现的第45座古墓,考古命名为西水坡45号墓。

 

  经碳十四测定,并经树轮较正,此墓大概是6460年(正负135年)以前的,属于新石器时代仰韶文化中期。墓主人头居南、足朝北,其东为一蚌壳塑龙像,张牙舞爪,栩栩如生;其西为蚌壳塑虎像,缓步平视,威风凛凛;虎胃部的蚌成梅花状。其北为蚌壳塑三角形和人的两根胫骨构成的图案。45号墓中3具殉葬人的摆放位置在墓穴中东、西、北三个方向,并特意斜置形成一定的角度。通过骨架鉴定,殉葬人的年龄都在12岁至16岁之间,他们的头部有刀砍的痕迹,都属于非正常死亡。濮阳西水坡45号墓的墓主人脚下小小的三角形和两根小孩儿胫骨来自31号墓中。

1935122V9-0.jpg
濮阳西水坡45号墓实拍图

1935121228-1.jpg
濮阳西水坡45号墓示意图

1935123Q1-2.jpg
濮阳西水坡45号墓分析图
 
19351225D-3.jpg
濮阳西水坡45号墓的青龙白虎图和曾侯乙墓漆箱盖28宿青龙白虎图对比

 

1935125308-4.jpg
濮阳西水坡31号墓

 

 

1935123252-5.jpg
濮阳西水坡45号墓与31号相对位置

现象与结论:

 

  一、濮阳西水坡45号墓的青龙白虎图和曾侯乙墓漆箱盖28宿青龙白虎图对比,濮阳西水坡45号墓的青龙白虎图为四象图;根据濮阳西水坡45号墓的青龙白虎图的形状大小与青龙白虎七星所处位置一致,可以确定28宿在墓葬时已确立。

 

  二、在位于45号墓的子午线最南方有31号墓。位于遗址最南端的31号墓的主人(女童)是司掌夏至的神,而45号墓中的3具殉葬人则分别象征着春分神(东)(男童)、秋分神(西)(女童)和冬至神(北)(男童),四时的演变在这里表现完整。古人当时已经有了很完整的文化观念:认为春分、秋分、夏至、冬至是由四位天文官分别掌管的,即“分至四神”;冬春为阳以男童表示,夏秋为阴以女童表示。

 

  三、在45号墓蚌壳虎的腹部,有一堆散乱的蚌壳。这堆位于虎腹下的蚌壳,与曾侯乙墓中虎腹下的火形图案正好可以相互印证。将濮阳西水坡45号墓中的图案与曾侯乙墓漆箱盖上图案对照,它们反映的内容完全一致,证实蚌塑图像就是一幅“星图”。虎胃部的蚌成梅花状为太阳,此即春分日躔胃宿。该墓是按春分日落时的星象布置。

 

  四、由墓图实测可得∠BP'P=∠B'P'P=24°00',其次根据虎胃部的蚌成梅花状为太阳,此即春分日躔胃宿。证实六千五百年前的先民早已测得的黄赤交角为24°。并有可能建立24节气。

 

  五、夜观北斗,白天立表。濮阳西水坡45号墓的墓主人脚下小小的三角形和两根小孩儿胫骨。胫骨当作北斗斗柄。北斗是古人来计时的星象,夜观北斗,白天用立表测影。最古老的立表测影的方法是古人通过对人体影子的方向的改变而逐渐学会的,最初的测影工具只是模仿人体来设计,这就是“表”。正因人体、表与时间具有这种特殊关系,所以古人把计量时间的表叫作髀,而髀的意思是人的腿骨。濮阳西水坡45号墓中的北斗图,把腿骨、表和时间这三个方面联系起来,体现了古人通过立表测影和观测北斗来决定时间这两种方法的结合。

 

  六、以胫骨作北斗斗柄,四象的确定是建立在北斗观察之上的。

 

  七、中国的图腾崇拜在6500年前已存在。 从四象图星体位置计算,古人最低下线为10万前就开始对星象观察记录。

 

  八、它是中国最早的阴宅风水布局,对后来的风水发展起到决定性指导方向。

 

  九、45号墓主人头部墓室呈半圆形,腿部墓室呈方形。显示天圆地方盖天学已形成。

 

  十、根据28宿和分至四神表明6500年已掌握回归年,并产生计算天文的干支系统。


(责任编辑:丹凤)
1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hì! Bởi zdậy. Phoengshui Tàu sai rùi. Địa lý Lạc Việt mới đúng. 6500 năm trước nước Tàu làm gì có tận Hồ Nam được. Thích khảo cổ thì có "khổ cảo" nhá.
Tài liệu từ nguyên văn này bằng tiếng Việt chính là tài liệu tôi đưa các đại biểu trong buổi tọa đàm "Cội nguồn văn minh Đông phương" hôm 21. 6. Giáp Ngọ Việt lịch tại hội trường Bộ KH& CN, do nhà nghiên cứu Hà Văn Thùy cung cấp.

3 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chính những di sản khảo cổ mà đám tư duy "ở trần đóng khồ" coi là một bằng chứng cần có để phủ nhận văn hóa sử truyền thống Việt thường rêu rao, cho thấy:
Tất cả lịch sử phong thủy từ cổ thư chữ Hán như: Hoàng thừa Ngạn, phát minh ra phái Bát trạch vào thế kỷ thứ II BC, Quách Phác phát minh ra Âm trạch với "Táng thư" vào thế kỷ thứ III AC, Dương Quân Tùng phát minh ra phái "Dương trạch tam yếu" vào thế kỷ thứ V AC, .vv...chỉ là chuyện bịa đặt. Một thứ ăn cắp bản quyền cấp quốc tế. Cho nên cái gọi là phoengshui có gốc Tầu như đám mê muội thường ca ngợi, thực chất chỉ là những thứ chắp vá  và sai lầm, mâu thuẫn khi tiếp thu những di sản của nền văn minh Việt tộc đã sụp đổ.
Sự kiện khảo cổ liên quan đến phong thủy từ 6500 năm trước, tại Nam Dương tử đã cho thấy dấu ấn của ngành Địa Lý trong lý học Đông phương. Đây chính là bằng chứng rõ ràng cho luận điểm của tôi đã xác định rằng:
Thuyết Âm Dương Ngũ hành có từ một nền văn minh huyền vĩ đã tồn tại trên địa cầu (Tôi đặt tên là văn minh Atlantic). Nền văn minh này bị sụp đổ bới một đại nạn - mà tôi xác định là trận Đại Hồng thủy - đã xóa sổ nền văn minh này. Việt tộc chính là một trong nhiều dân tộc sống sót sau đại hồng thủy và còn giữ lại được những giá trị căn bản của nền văn minh Atlantic. Đó là thuyết Âm Dương Ngũ hành lý thuyết thống nhất, xuất phát từ nền văn minh này. Phong Thủy chỉ là một ngành ứng dụng hệ quả của thuyết Âm Dương Ngũ hành và đã ghi dấu ấn tồn tại từ 6500 trước ở Nam Dương tử.
Không cần đến sự kiện khảo cổ này, tôi đã xác định luận điểm của tôi từ rất lâu, khi chứng minh Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huyền vĩ bên bờ nam Dương Tử. Do đó, dù có hay không sự kiên này thì vẫn chỉ có thể bác bỏ những luận cứ của tôi, nếu vạch ra được một mắt xích sai lầm trong hệ thống đó, mà tôi không thể biện minh được. Tuy nhiên, đám tư duy "ở trần đóng khố" phủ nhận truyền thống văn hiến Việt, không đủ khả năng làm điều này.
Cũng từ rất lâu, tôi đã xác định rằng: di vật khảo cổ chỉ là một hiện tượng khách quan, tự nó không thể biện minh cho lịch sử, nếu không có một lý thuyết, hoặc một giả thuyết khoa học tích hợp được với nó.
Sự phát triển của nhận thức thuộc về nền văn minh hiện đại về mọi lĩnh vực , ngày càng làm sáng tỏ sự huyền vĩ của nền văn minh Việt tộc, một thời huy hoàng ở miến nam sông Dương Tử, chủ nhân đích thực của những giá trị tri thức của nền văn minh Đông phương. Thuyết ADNh - mà Bát quái trong kinh Dich chỉ là những ký hiệu siêu công thức mô tả học thuyết này - chính là Lý thuyết thống nhất mà những tri thức hàng đầu của nhân loại đang mơ ước.
====================
PS: Sáng ngày 8. 8. 2014, tôi sẽ đưa toàn bộ tài liệu của nhà nghiên cứu Hà Văn Thùy lên đây.

4 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Mộ rồng 徐韶杉:
从阴宅风水看仰韶天文
Từ Thiều Sam: Tòng âm trạch khán Ngưỡng Thiều thiên văn


2011-01-07

 来源:中国建筑风水文化网 作者:一鸣


Xu Shao Shan: Nhìn Yangshao thiên v

ăn hc t Amityville Horror phong thy


2011-01-07 Ngu

n: Trung Quc Kiến trúc Văn hóa Phong Thy Tác gi: Yiming


字号:

T|T|T

内容摘要:
  1987 年五月在河南省濮阳市西水坡(pha:dốc) 发现了仰韶文化遗址。西水坡位于濮阳县城老城墙的北侧,原是濮阳老城内的一块低洼地,该墓葬是西水坡考古现场发现的第45座古墓,考古命名为西水坡45号墓
Tóm tắt:

KHÁM PHÁ THIÊN VĂN HỌC NGƯỠNG THIỀU TỪ NGÔI MỘ CỔ
Tác giả: Nhất Minh
Vào tháng năm 1987, tại dốc Tây Thủy, trấn Bộc Dương, tỉnh Hà Nam, phát hiện di chỉ văn hóa Ngưỡng Thiều. Dốc Tây Thủy nằm ở phía bắc của bức tường thành phố cũ Bộc Dương, phát hiện ra nghĩa trang với 45 ngôi mộ. Ngôi số 45 được khảo sát đặc biệt.
Định tuổi bằng C14, ngôi một có niên đại khoảng 6500 năm (6460+/- 135 năm), thuộc trung kỳ văn hóa Ngưỡng Thiều. Đầu mộ quay về hướng nam, chân phía bắc, phía đông là một con rồng làm bằng vỏ sò, có móng vuốt, sống động như thật; phía tây của nó giống như một con hổ bằng vỏ sò, đầu lặng lẽ, uy nghi; phần bụng con hổ bằng vỏ sò có hình giống hoa mai.
Phía bắc là hình tam giác bằng vỏ sò và hai xương chày của con người. Ngôi mộ số 45 có ba người tuẫn táng ở ba hướng Đông, Tây, Bắc, được chôn theo một độ xiên cố ý nào đó. Dưới chân mộ chủ có hình tam giác và hai ống xương chày trẻ em từ ngôi mộ số 31.
Hiện tượng và kết luận:
1. Đầu tiên, Mộ Bộc Dương số 45 có hình thanh long bạch hổ và 28 địa điểm đồ hình mộ sơn tương ứng với đồ hình thanh long bạch hổ, (cho thấy) thanh long bạch hổ đồ của mộ Bộc Dương số 45 là tứ tựơng đồ. Theo hình dạng và kích thước của thanh long bạch hổ trong mộ Bộc Dương 45 thấy bảy con số phù hợp vị trí có thể được xác định 28 địa điểm đã được thiết lập tại thời điểm chôn cất.
2. xa nhất về phương nam theo hướng tý ngọ của mộ 45 là mộ số 31. chủ nhân mộ số 31ở phái cực nam là một đồng nữ, là thần hạ chí. Ba nạn nhân hiến tế trong mộ 45 thì một là biểu tượng của thần Xuân phân (phía Đông,đồng nam), thần Thu phân (phía Tây,đồng nữ) và thần Đông chí(Bắc,đồng nam),tại đây chu kỳ mùa được hoàn tất. Người xưa đã có một niềm tin văn hóa rất đầy đủ: Đông, Xuân là dương, được biểu thị bằng đồng nam; Hạ Thu là âm được biểu thị bởi đồng nữ.
3.Thứ ba, trong phần bụng con hổ bằng vỏ sò ở ngôi mộ số 45, có một loạt các vỏ sò nằm rải rác. Đống này nằm trong bụng của con hổ bằng vỏ sò, đồ hinh ngọn lửa  trong bụng con hổ chỉ nhằm để khẳng định lẫn nhau. Trong đồ án của ngôi mộ 45 với mô hình đồ án đối chiếu, chúng phản ánh chính xác cùng một nội dung, hình ảnh là một "bản đồ sao." Trong bụng hổ là  mặt trời hình hoa mai, theo thông lệ là ngày Xuân phân. Khái quát, ngôi mộ được sắp xếp theo tượng sao lúc hoàng hôn ngày Xuân phân.
4.Đo bằng con số ngôi mộ có sẵn BP'P = B'P'P = 24 ° 00 ', Thứ hai, theo những vỏ sò trong bụng con hổ có hình hoa mai là mặt trời, theo tiền lệ đó là quỹ đạo của sao vào ngày Xuân phân.
5. Đêm quan sát sao Bắc Dẩu, ngày dựng tiêu. Dưới chân chủ nhân ngôi mộ số 45 có hình tam giác nhỏ và hai xương chày trẻ em. Xương chày như cán của chòm Bắc Đẩu. Bắc Đẩu  được người xưa dùng trong chiêm tinh học,đêm quan sát Bắc Đẩu, ngày dựng tiêu đo bóng. Phương pháp cắm tiêu đo hình cổ nhất là người xưa thông qua bóng trên cơ thể người thay đổi phương hướng mà dần dần học được cách thiết kế, đó là “tiêu.” Do cơ thể con người, cọc tiêu và thời gian có mối quan hệ đặc biệt, vì vậy người xưa gọi là thời gian đo đùi, ý nghĩa của chân đùi con người.Bắc Đẩu đồ trong ngôi mộ Bộc Dương 45, chân, tiêu và thời gian liên kết lại, phản ánh người xưa thông qua dựng tiêu đo bóng và quan trắc Bắc Đẩu để xác định thời điểm.
6 Để xương chày như cán của chòm sao Bắc Đẩu, xác định bốn tượng kiến lập trên quan sát tại Bắc đẩu.
7 Tôn thờ vật tổ của Trung Quốc tồn tại trong 6500 năm trước. Từ tính toán vị trí tứ tượng đồ tinh, người xưa tiến hành tối thiểu 100.000 quan sát chiêm tinh trước khi bắt đầu ghi chép
8 Đây là lần đầu tiên ở Trung Quốc phát hiện bố cục âm trạch phong thủy, quyết định phương hướng phát triển của phong thủy sau này.
9. Ngôi mộ số 45 đầu hình bán nguyệt, chân mộ vuông chứng tỏ  quan niệm trời tròn đất vuông đã hình thành
10. Theo 28 địa điểm và chia ra bốn thần cho thấy 6500 trước đã nắm được sự vận hành của năm và sáng tạo các hệ thống thiên văn can chi.
1987 年五月在河南省濮阳市西水坡发现了仰韶文化遗址。西水坡位于濮阳县城老城墙的北侧,原是濮阳老城内的一块低洼地,该墓葬是西水坡考古现场发现的第45座古墓,考古命名为西水坡45号墓。
 经碳十四测定,并经树轮较正,此墓大概是6460年(正负135年)以前的,属于新石器时代仰韶文化中期。墓主人头居南、足朝北,其东为一蚌壳塑龙像,张牙舞爪,栩栩如生;其西为蚌壳塑虎像,缓步平视,威风凛凛;虎胃部的蚌成梅花状。其北为蚌壳塑三角形和人的两根胫骨构成的图案。45号墓中3具殉葬人的摆放位置在墓穴中东、西、北三个方向,并特意斜置形成一定的角度。通过骨架鉴定,殉葬人的年龄都在12岁至16岁之间,他们的头部有刀砍的痕迹,都属于非正常死亡。Ngôi m s 45 có ba ngườituẫn táng ở ba hướng Đông, Tây, Bc, được chôn theo một độ xiên cố ý nào đó.
濮阳西水坡45号墓的墓主人脚下小小的三角形和两根小孩儿胫骨来自31号墓中。
 


 

h244.jpg?w=300&h=252
濮阳西水坡45号墓分析图

B

ộc Dương Tây Thủy pha  số 45 mộ tích đồ


 

h429.jpg?w=374&h=561

濮阳西水坡45号墓的青龙白虎图和曾侯乙墓漆箱盖

28宿青龙白虎图对比


Bộc Dương Xishuipo lăng mộ của các con số Rồng 45 ngôi mộ hổ và sơn bao gồm 28 địa điểm Rồng Bạch Hổ biểu đồ so sánh 

 

h338.jpg?w=300&h=172
濮阳西水坡

31号墓


 

h179.jpg?w=300&h=245


濮阳西水坡

45号墓与31号相对位置
现象与结论:
一、濮阳西水坡45号墓的青龙白虎图和曾侯乙墓漆箱盖28宿青龙白虎图对比,濮阳西水坡45号墓的青龙白虎图为四象图;根据濮阳西水坡45号墓的青龙白虎图的形状大小与青龙白虎七星所处位置一致,可以确定28宿在墓葬时已确立。
二、在位于45号墓的子午线最南方有31号墓。位于遗址最南端的31号墓的主人(女童)是司掌夏至的神,而45号墓中的3具殉葬人则分别象征着春分神(东)(男童)、秋分神(西)(女童)和冬至神(北)(男童),四时的演变在这里表现完整。
古人当时已经有了很完整的文化观念:认为春分、秋分、夏至、冬至是由四位天文官分别掌管的,即分至四神;冬春为阳以男童表示,夏秋为阴以女童表示。
三、在45号墓蚌壳虎的腹部,有一堆散乱的蚌壳。这堆位于虎腹下的蚌壳,与曾侯乙墓中虎腹下的火形图案正好可以相互印证。将濮阳西水坡45号墓中的图案与曾侯乙墓漆箱盖上图案对照,它们反映的内容完全一致,证实蚌塑图像就是一幅星图。虎胃部的蚌成梅花状为太阳,此即春分日躔胃宿。该墓是按春分日落时的星象布置。四、由墓图实测可得∠BP'P=∠B'P'P24°00',其次根据虎胃部的蚌成梅花状为太阳,此即春分日躔胃宿 (triền vị túc) 。证实六千五百年前的先民早已测得的黄赤交角为24°。并有可能建立24节气。
 五、夜观北斗,白天立表。濮阳西水坡45号墓的墓主人脚下小小的三角形和两根小孩儿胫骨。胫骨当作北斗斗柄。北斗是古人来计时的星象,夜观北斗,白天用立表测影。最古老的立表测影的方法是古人通过对人体影子的方向的改变而逐渐学会的,最初的测影工具只是模仿人体来设计,这就是
正因人体、表与时间具有这种特殊关系,所以古人把计量时间的表叫作髀,而髀的意思是人的腿骨。濮阳西水坡45号墓中的北斗图,把腿骨、表和时间这三个方面联系起来,体现了古人通过立表测影和观测北斗来决定时间这两种方法的结合。
 六、以胫骨作北斗斗柄,四象的确定是建立在北斗观察之上的。
 七、中国的图腾崇拜在6500年前已存在。从四象图星体位置计算,古人最低下线为10万前就开始对星象观察记录。
八、它是中国最早的阴宅风水布局,对后来的风水发展起到决定性指导方向。 九、45号墓主人头部墓室呈半圆形,腿部墓室呈方形。显示天圆地方盖天学已形成。

2 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Quí vị và anh chị em quan tâm thần mến.
Qua bài viết trên của chính các nhà nghiên cứu Trung Hoa, chúng ta nhận thấy sự thô sơ của tư duy nghiên cứu, khi họ chỉ nhìn nhận vấn đề một cách trực quan đơn giản. Thí dụ như đoạn trích dẫn sau đây:

 

7 Tôn thờ vật tổ của Trung Quốc tồn tại trong 6500 năm trước. Từ tính toán vị trí tứ tượng đồ tinh, người xưa tiến hành tối thiểu 100.000 quan sát chiêm tinh trước khi bắt đầu ghi chép

 

8 Đây là lần đầu tiên ở Trung Quốc phát hiện bố cục âm trạch phong thủy, quyết định phương hướng phát triển của phong thủy sau này.

 

Nhưng rất tiếc: Mặc dù những di vật khảo cổ này nằm trong đất Trung Quốc hiện đại. Nhưng cách đây 6500 ngay khái niệm Trung Quốc cũng chưa có. Và cũng chưa hình thành dân tộc Hán. Người Hán cho rằng họ là con cháu của nhân vật huyền thoại là Hoàng Đế. Lịch sử của họ , do chính họ xác nhận, chỉ hơn 5000 năm cách ngày nay. Còn những di sản khảo cổ này có cách ngày nay 6500 năm lận. Đã vậy còn ở Nam Dương Tử. Lúc ấy, theo chính sử Việt thì ngay cả nước Văn Lang cũng chưa hình thành ở đây.
Nhưng rõ ràng, những dấu ấn liên quan đến phong thủy - Địa lý phương Đông - đã cho thấy: Đó là một ngành học có trước cả sự hình thành các quốc gia cổ đại. Trước cả Kim Tự Tháp Ai Cập với những niên đại mà tất cả các nhà khoa học xác định thì cũng chưa quá 5000 năm cách ngày nay.
Vậy thì từ đâu mà ra kiến thức phong thủy gắn liền với thiên văn học rất cao cấp từ cách đây 6500 năm này?
Đương nhiên, để giải thích điều này thì không phải đám tư duy "ở trần đóng khố" xúm xít phủ nhận văn hóa sử truyền thống Việt, nhưng vênh vang bắng cấp, có thể lý giải được.
Sự kiện khảo cổ này và những di sản còn lại trên khắp thế giới, như: Kim tự tháp, hình "Lưỡng nghi Lạc Việt"..vv...cho thấy từ trước lịch sử của nền văn minh hiện đại, đã từng tồn tại một nền văn minh toàn cầu kỳ vĩ. Chính nền văn minh này là chủ nhân của thuyết Âm Dương Ngũ hành.
Đám tư duy ở trần đóng khố, lúc nào cũng lải nhải về phải có di sản khảo cổ để chứng minh. Sao nghe giống những tay học giả Tàu xưng xưng xác định chủ quyền biển đảo cũng bằng cách cho rằng tìm thấy di vật khảo cổ Tàu ở biển Đông thế nhỉ?
Di sản khảo cổ tư nó không nói lên điều gì, nếu nó không tích hợp được một cách hợp lý với một hệ thống lý thuyết, hoặc một giả thuyết khoa học liên quan đến nó.
Này! Nếu quả là có tìm được những di sản khảo cổ liên quan đến Tàu ở biển Đông thì đó là những tay đi biển chết dạt vào đó được người Việt chôn cất tử tế đấy. Đấy là một giả thuyết rất có "cơ sở khoa học".

4 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Quí vị quan tâm thân mến.
Nhân hiện tượng tìm thấy "Mộ Rồng" với niên đại cách đây 6500 năm trước ở miền Nam sông Dương Tử, đã làm sáng tỏ một cách trực quan tất cả các cái gọi là "trường phái phoengshui" và cả toàn bộ lịch sử hình thành thuyết Âm Dương Ngũ hành, trong văn minh Hán, theo kiểu "Vua Phục Hy thấy con Long Mã làm ra Hà Đồ....", chỉ là sự "ăn cắp bản quyền" vì nền văn minh trước đây, chưa được luật quốc tế bảo hộ bản quyền.
Nhưng tất cả những điều này - khi chưa hề có hiện tượng khảo cổ "Mộ Rồng" - thì tôi đã xác định rằng:


* Di vật khảo cổ không phải là bằng chứng duy nhất chứng minh cho lịch sử. Đó chỉ là một hiện tượng khách quan tồn tại trong lịch sử và cần phải tích hợp một cách hợp lý với một giả thuyết khoa học liên quan đến nó.

Trên cơ sở này thì di vật khảo cổ sẽ biện minh cho một giả thuyết khoa học có trước các hiện tượng khảo cô, hoặc tự nó sẽ này sinh một giả thuyết khoa học để xác minh cho một qua khứ lịch sử đã sản sinh ra nó.
Một thí dụ cho nguyên tắc này của tôi, xin được minh chứng ngay bằng bài viết "Mộ Rồng" của học giả Trung Quốc Nhất Minh ngay trong chủ đề này.
Trong tất cả những nhận xét của tác giả đánh số thứ tự thì đều chỉ là sự mô tả ngôi mộ, nhưng có hai nhận định sau đây cho thấy: từ hiện tượng khảo cổ này, tác giả Nhật Minh đã đưa ra những giả thuyết của ông ta: Qúi vị xem lại đoạn trích dẫn sau đây:
 

7 Tôn thờ vật tổ của Trung Quốc tồn tại trong 6500 năm trước. Từ tính toán vị trí tứ tượng đồ tinh, người xưa tiến hành tối thiểu 100.000 quan sát chiêm tinh trước khi bắt đầu ghi chép

8 Đây là lần đầu tiên ở Trung Quốc phát hiện bố cục âm trạch phong thủy, quyết định phương hướng phát triển của phong thủy sau này.

 

Thưa quí vị quan tâm.
Có lẽ không cần phải chứng minh nhiều, chúng ta thấy rõ giả thuyết của nhà nghiên cứu Trung Hoa hiện đại này, hoàn toàn không tích hợp được một cách hợp lý với hiện tương "Mộ Rồng". Bởi vì, cách đây 6500 năm trước thì ngay dân tộc Hán cũng chưa hình thành và cũng chưa hình thành nhà nước Trung Hoa nhân dân Cộng hòa quốc để xác định đấy là hiện tượng thuộc Trung Quốc. Cho nên không thể nói rằng:
"Tôn thờ vật tổ của Trung Quốc tồn tại trong 6500 năm trước".
Vấn đề tiếp theo, tác giả Tàu (Xin viết tắt thế cho đơn giản vấn đề) Nhật Minh cho rằng:
phát hiện bố cục âm trạch phong thủy, quyết định phương hướng phát triển của phong thủy sau này.
Đây lại là một giả thuyết sai. Bởi vì phong thủy là một hệ thống lý thuyết chuyên ngành ứng dụng và là hệ quả của thuyết Âm Dương Ngũ hành, cho nên nó phải có một nền tảng trí thức làm cơ sở hình thành nên một lý thuyết. Trong khi đó, chính thuyết Âm Dương Ngũ hành, người Tàu còn chưa xác định được mặt mũi nó như thế nào thì làm sao mà để có nền tảng để gọi là phát triển phong thủy Tàu được. Huống chi"Mộ Rồng" tìm thấy không thuộc vùng cư trú của ngay những quốc gia cổ đại được coi là cội nguồn lịch sử văn minh Hán - vốn chỉ xuất hiện ở Bắc Dương Tử sau thời điểm phát hiện "Mộ rồng", thì làm sao có thể gọi là " quyết định phương hướng phát triển của phong thủy sau này"?.
Rõ ràng đây là một giả thuyết sai trên một hiện tượng khảo cổ.
Như vậy, tôi đã chứng minh luận điểm của tôi, dù chỉ giới hạn ngay trong bài viết của học giả Tàu Nhật Minh. Và nó không phải là vấn đề liên quan duy nhất đến luận điểm này.
Do đó, tôi hy vọng rằng: Những vị coi khảo cổ là "cơ sở khoa học" duy nhất chứng minh cho lịch sử nhận thấy rằng: Đó chỉ là thứ tư duy trực quan đơn giản trong qúa trình tiến hóa của nhân loại, còn ghi dấu ấn trong thói quen từ tiềm thức của con người.
 
* Tôi không bao giờ coi việc giải mã những di sản văn hóa dân gian truyền thống vả tất cả những hiện tượng và vấn đề liên quan cần giải mã, như một bằng chứng khoa học chứng minh cho luận điểm xác định Việt sử 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền Nam sông Dương tử và là cội nguồn đích thực của những giá trị văn minh Đông phương.
Tôi đã nhiều lần xác định điều này trên diễn đàn, trong các buổi nói chuyện liên quan. Bởi vậy tôi hy vọng rằng: nếu có một cuộc tranh luận làm sáng tỏ chân lý Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến thì những học giả, những nhà nghiên cứu thuộc về "Hầu hết những nhà khoa học trong nước" và "cộng đồng khoa học quốc tế", nên tránh làm mất thời giờ bằng cách xác định "Truyền thuyết, huyền thoại là mơ hồ". Bởi vì chính tôi chưa bao giờ xác định đó là chứng cứ lịch sử.
Một thí dụ cho việc này là cô giảng viên khoa lịch sử, chuyên nghiên cứu cổ sử trường Đại học Quốc gia Hanoi, vẫn xác định công khai trong buổi tọa đàm "Cội nguồn văn minh Đông phương, là: "Truyền thuyết, huyền thoại là mơ hồ, không phải chứng lý lịch sử". Mặc dù ngay trong buổi tọa đàm này, tôi không đề cập đến "truyền thuyết huyền thoại" là chứng cứ lịch sử và xác định không coi việc giải mã là chứng cứ khoa học. Nhưng vị giảng viên đại học Quốc gia vẫn cứ trình bày một luận điểm mà ai cũng biết , như một luận cứ phản biện. Quí vị có thể quan sát qua video quay lại buối tọa đàm này.
Thảo nào! Môn Sử là môn học tệ hại nhất trong tất cả những môn học trong hệ thống giáo dục hiện nay. Cái này báo chính thống nói, chứ tôi cũng không trực tiếp biết thông tin và cũng không có thời gian quan tâm.
 
Quí vị và anh chị em quan tâm thấn mến.
Phương pháp nghiên cứu của tôi là: Luôn lấy chuẩn mực là tiêu chí khoa học để thẩm định cho một giả thuyết, hoặc một lý thuyết khoa học được coi là đúng. Do đó, nó không lệ thuộc vào các di vật kháo cổ, văn bản cổ...cũng như các vật chứng có tính trực quan. Với phương pháp của tôi thì tất cả những vật chứng trực quan chỉ để biện minh cho hệ thống luận cứ chứng minh cho Việt sử trải gần 5000 năm văn hiến, một thời huy hoàng ở miền Nam sông Dương Tử. 
Đối với tôi, tất cả những "vật chứng trực quan" - (danh từ của tôi mô tả tất cả những sự kiện và hiện tượng có thể nhận thức trực quan, như: di vật khảo cổ, di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, văn bản cổ....kể cả việc công nhận, hay không công nhận những luận điểm của tôi )- đều không phải những điều kiện cần duy nhất làm sáng tỏ chân lý - nếu như không có ai chỉ ra được cái sai trong hệ thống luận cứ của tôi minh chứng cho Việt sử một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử và là cội nguồn đích thực của nền văn minh Phương Đông với sự xác định: Thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là Lý thuyết thống nhất vũ trụ.
Tôi thực sự không thể tin được ai đó tìm được "di vật khảo cổ" làm "cơ sở khoa học" để xác định Thái Cực đã thực sự tồn tại và "bát quái" là hiện tượng cuối cùng trong câu nổi tiếng của Hệ từ thượng: "Thái cực sinh lưỡng nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh 'Bát quái'".
Tôi cũng hy vọng rằng: Trong những ngày rất gần đây, tôi sẽ trình bày rõ hơn phương pháp nghiên cứu của tôi thể hiện trong các sách đã xuất bản và cụ thể hơn: trong sách "Minh Triết Việt trong văn minh Đông phương", do Nxb Tri Thức phát hành.
Cảm ơn sự quan tâm của quí vị và anh chị em.

4 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đã có một khoảng thời gian rất... rất dài...
Người ta cần "hồng" hơn "chuyên"...

Thảo nào! Môn Sử là môn học tệ hại nhất trong tất cả những môn học trong hệ thống giáo dục hiện nay. Cái này báo chính thống nói, chứ tôi cũng không trực tiếp biết thông tin và cũng không có thời gian quan tâm.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đối với tôi, tất cả những "vật chứng trực quan" - (danh từ của tôi mô tả tất cả những sự kiện và hiện tượng có thể nhận thức trực quan, như: di vật khảo cổ, di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, văn bản cổ....kể cả việc công nhận, hay không công nhận những luận điểm của tôi )- đều không phải những điều kiện cần duy nhất làm sáng tỏ chân lý - nếu như không có ai chỉ ra được cái sai trong hệ thống luận cứ của tôi minh chứng cho Việt sử một thời huy hoàng ở miền nam sông Dương Tử và là cội nguồn đích thực của nền văn minh Phương Đông với sự xác định: Thuyết Âm Dương Ngũ hành chính là Lý thuyết thống nhất vũ trụ.

Cảm ơn sự quan tâm của quí vị và anh chị em.

 

Về mặt lý thuyết, để chứng minh tôi sai rất dễ dàng. Bởi vì, một tiêu chí khoa học đã xác định:

Một lý thuyết, hoặc một giả thuyết khoa học bị coi là sai, nếu người ta có thể chỉ ra một mắt xích bất hợp lý trong hệ thống lý luận của nó, mà giả thuyết hoặc lý thuyết đó không thể biện minh được.

Do đó, nếu ai đó muốn chứng minh tôi sai thì không cần phải chứng minh toàn bộ hệ thống luận cứ cửa tôi sai. Mà chỉ cần tìm ra một mắt xích bất hợp lý trong hệ thống lý luận, mà tôi không biện minh được là toàn bộ hệ thống sẽ sụp đổ.

Nhưng tôi cũng lưu ý rằng: Khi chưa thể tìm hiểu được mối liên hệ giữa hệ thống luận cứ (bao gồm các loại di sản, văn bản...) và chuẩn mực thẩm định là tiêu chí khoa học cho một giả thuyết khoa học, thì mọi sự phản biện sẽ rất mơ hồ.

Bởi vậy, thời gian dành cho tôi phát biểu trong buổi họp báo ngày 16. 8. 2014 tôi sẽ dùng chủ yếu trinh bày phương pháp nghiên cứu với những ví dụ dễ hiểu, để mọi người nắm rõ, tạo điều kiện và cơ sở phản biện sau này. Với những anh chị em và quí vị quan tâm không có điều kiện tham gia,tôi sẽ quay phim và đưa clip lên đây.

5 people like this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tôi thực sự không thể tin được ai đó tìm được "di vật khảo cổ" làm "cơ sở khoa học" để xác định Thái Cực đã thực sự tồn tại và "bát quái" là hiện tượng cuối cùng trong câu nổi tiếng của Hệ từ thượng: "Thái cực sinh lưỡng nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng, tứ tượng sinh 'Bát quái'".

 

Nếu Thái Cực là khởi nguyên của vũ trụ, sau "Giây 0" hay bigbang vũ trụ vận động với kết quả là "vạn vật" đang hiện hữu, như vậy về mặt thực tại Thái Cực là nội hàm của "vạn vật cho nên "vạn vật" là chính nó, điều này này có nghĩa rằng tất cả mọi thứ đã, đang và sẽ chứng minh cho sự hiện hữu của Thái Cực, ngay cả cái mà chúng ta cho đang là!.

 

Share this post


Link to post
Share on other sites