ndmph

Tệ Nạn Xã Hội càng ngày Phức Tạp

3 bài viết trong chủ đề này

Những vị khách không mời mà đến

Thứ Ba, 30/12/2008 --- cập nhật 02:34 GMT+7

Từ tháng 7 đến 10-2008, Báo NLĐ có nhiều bài viết vạch mặt các đối tượng giả sư để khất thực, kiếm tiền. Nay, phóng viên Báo NLĐ tiếp tục phát hiện nhiều sư giả cả gan vào tận nhà chùa để ăn uống, đi cầu siêu để kiếm tiền, thậm chí móc nối với các... trại hòm để ăn chia

Ngày 23-12, chùa Từ Quang, quận Thủ Đức (TPHCM) làm đám giỗ một trăm ngày mất của cố hòa thượng trụ trì. Từ 7 giờ, tại cửa chùa đã có một đoàn người lạ mặt ngấp nghé, dáo dác trông vào bên trong. Tất cả đều mặc trang phục nhà sư, đầu trọc lóc, liên hồi thì thầm với nhau điều gì không rõ. Trong khi chờ đợi nhà chùa “khai tiệc”, vài “sư” lôi thuốc lá ra hút hoặc móc tiền lẻ ra đếm.

Posted Image

Ăn no nê xong, "sư" Nguyễn Văn Hiển vơ vét thức ăn thừa mang về (ảnh chụp tại chùa Từ Quang ngày 23-12)

Hơn 150 sư giả dự một đám giỗ

Đến 10 giờ, số người lạ mặt đã hơn 60 người. Họ tuyệt nhiên không nói chuyện với những vị sư của chùa Từ Quang mà đứng tập trung ở một khoảng sân, mắt láo liên. Vài chục phút sau, số “khách tăng không mời mà tới” đã hơn 100 người, dáng điệu ai cũng lấm lét, không hề có vẻ đĩnh đạc của một nhà sư chân chính.

Đại đức Thích Thiện Ý, trụ trì chùa Từ Quang, cho biết danh sách khách dự đám được gửi thư mời chỉ có 150 vị nhưng số người mặc trang phục nhà sư đến đã hơn 300 người. Nhìn họ, thầy Thích Lệ Châu, thành viên Ban Tăng sự Thành hội Phật giáo TPHCM, ngao ngán: “Gần như đám giỗ nào ở các chùa cũng thấy họ đến. Họ không phải là người của chùa mà cũng không phải là khách mời. Đó là những người giả dạng nhà sư để trà trộn vào ăn uống, quấy rối”. Theo thầy Thích Lệ Châu, dường như đoàn sư giả này có “lịch” rất cụ thể về các ngày lễ, giỗ trong năm của tất cả các ngôi chùa trong TP. Cứ đến ngày là họ thông báo cho nhau cùng đi.

Khi nhà chùa thông báo đến giờ dùng tiệc cơm chay, đoàn sư giả đồng loạt tiến vào chánh điện. Thấy số lượng khách tăng đột biến, thầy trụ trì chùa Từ Quang tế nhị mời những “sư” không có giấy mời tập trung tại nhà ăn riêng. Thấy vậy, các “sư” tỏ vẻ không hài lòng, một số “sư” lầm bầm... Cứ mỗi bàn trong nhà ăn được xếp cho khoảng 10 “sư”.

Ngày 24-12, chùa Pháp Huyền ở huyện Hóc Môn (TPHCM) cũng có đám giỗ và ngay tại ngôi chùa này, chúng tôi lại bắt gặp hơn 15 sư giả, trong đó có nhiều “sư” từng ăn đám ở chùa Từ Quang hôm trước. Thầy Thích Lệ Tâm, Chánh Thư ký Ban Đại diện Phật giáo huyện Hóc Môn, cho biết nạn giả sư đi “ăn chùa” đã lan tràn khắp nơi. Ngay tại huyện Hóc Môn, gần như xã nào cũng có sư giả trú ngụ.

Gạ gẫm phật tử

Đang ăn, đám sư giả ngừng đũa khi thấy nhiều khách vào chùa thắp nhang. Một sư giả tiến đến chỗ một người phụ nữ chừng 50 tuổi, cười rồi nói thầm điều gì đó với bà ta. Chứng kiến cảnh ấy, thầy Thích Lệ Châu nói nhỏ với tôi: “Ông đó đang gạ gẫm phật tử đấy. Sư giả đến chùa trong ngày giỗ không chỉ để ăn uống mà còn tiếp cận phật tử để trục lợi”. Theo thầy Châu, trong buổi giỗ, các sư giả thường lân la trò chuyện với phật tử, tự giới thiệu mình là khách mời của nhà chùa rồi xin số điện thoại của phật tử để liên lạc. Sau đó, họ sẽ dụ dỗ phật tử bằng nhiều hình thức như xem bói, xem tướng, lên đồng, lên cốt.

Thầy Thích Lệ Châu còn kể thêm: Sau nhiều lần đi giỗ “chùa”, dụ dỗ được nhiều nữ phật tử, một sư giả ở Lái Thiêu (Bình Dương) đã mở hẳn một “văn phòng xem bói” tại nhà. Không ít sư giả còn mò đến nhà phật tử vào dịp cuối năm để giở trò “dời tượng, dời hình” (đổi hướng bàn thờ, hướng tượng Phật...) hoặc cúng kiếng liên miên hòng kiếm chác.

“Tu gì mà nhậu thịt chó hoài!”

Sau khi đánh chén no nê tại chùa Từ Quang, hầu hết các sư giả đứng dậy, ra ngồi lên xe máy, châm thuốc hút rồi mới về. Tôi để ý một ông “sư” tuổi ngoài 50, da ngăm đen, hơi mập đang nấn ná tại khu nhà ăn. Liếc mắt một hồi, “sư” này lùa tất cả thức ăn còn thừa trên bàn cho vào bọc. Một bàn chưa thỏa, “sư” này lại chạy sang bàn khác, lùa tiếp rồi uống thêm ngụm nước rồi thủng thẳng cưỡi xe máy ra về.

Tôi bám theo sư giả ham ăn này đến một căn nhà thuộc tổ 57, khu phố 4, phường 19, quận Bình Thạnh (TPHCM). Bà Ngô Thị Thu Cúc, tổ trưởng tổ 57, khẳng định: “Ông ấy không phải thầy tu đâu. Tu gì mà tôi thấy ổng nhậu thịt chó ở đầu hẻm hoài!”. Bà Cúc cho biết tên của “sư” này là Nguyễn Văn Hiển, sinh năm 1955. Gia đình ông có 3 anh em ruột, sống chung. Từ sau năm 1975, ông Hiển cạo trọc đầu. Buổi sáng, ông cưỡi xe đi khỏi nhà đến tối mịt mới về. Ông Hiển không bao giờ đi họp tổ dân phố và thường xa lánh mọi người, bộ dạng lúc nào cũng “bí hiểm”.

Sau khi chúng tôi cung cấp những hình ảnh ông Hiển ăn tiệc, nhận phong bì và quấy rối ở các chùa, bà Cúc cho biết sẽ báo cáo sự việc lên UBND phường 19 để có hướng xử lý.

Không chấp nhận sư giả đến chùa gây rối

Trong buổi giỗ ở chùa Từ Quang hôm đó, có lẽ do đến từ sáng sớm, đói quá nên các “sư” ăn uống tới tấp khiến đồ ăn rơi vãi đầy bàn, một vài “sư” ngốn thức ăn nhiều đến nghẹn cổ!

Hòa thượng Thích Thiện Tánh, Phó Ban Trị sự Thành hội Phật giáo TPHCM, cho biết cửa chùa sẵn lòng mời cơm chay người nghèo. Tuy nhiên, đối với những người giả dạng nhà sư đến chùa để quấy rối, dụ dỗ phật tử thì cần phải lên án.

Theo NLĐ

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tôi cũng đã một lần bị sư giả lừa một món tiền nhỏ (10.000 đ) tại chùa Vĩnh Nghiêm. Đúng là bọn này đi không dưới 2 người. Ăn mặc như thầy chùa chính hiệu. Chỉ cần thấy phật tử nào "A di đà Phật" chào thầy xã giao hay chí ít cũng là chào "phong lông" thôi, thì "sư" liền nhào tới hỏi hang, rồi xin tiền đổ xăng, hoặc gạ gẩm đủ thứ, nào là bán kinh sách, nào là làm từ thiện chùa...đủ thứ hầm bà lằng.

Cần phải cảnh giác cao để không bị lừa.

ndmph

Share this post


Link to post
Share on other sites

Long An:

“Thầy bùa” hè nhau... đánh chết người bệnh

Nghĩ con mình là Huỳnh Thị Liễu Thu (SN 1976) bị “quỷ ám”, người mẹ nhờ 8 vị “thầy bùa” đến để “trục ma quỷ”. Sau 4 ngày chữa chị, chị Thu đã chết vì những trận đòn dã man của các vị “thầy bùa”.Trị bệnh bằng... nắm đấm

Ngày 30/7, tiếp xúc với phóng viên, nhiều bà con ở ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ, cùng bày tỏ nỗi bức xúc trước cái chết tức tưởi của chị Thu.

Bà Ngô Thị Khen - mẹ nạn nhân - kể lại: Thu có tiền sử bệnh tâm thần. Thỉnh thoảng, những ngày nóng bức Thu hay kêu đau đầu, đôi lúc nói nhiều. Mấy ngày qua thấy Thu không khỏe, bà Khen cho rằng con mình bị “quỷ ám” nên đã đi rước “thầy” Năm Thương ở thị xã Tân An về “trục ma quỷ” trong người con gái.

Ngày 26/7, “thầy” Năm Thương dắt theo 7 “thầy bùa” khác đến nhà bà Khen “trị bệnh”, trong đó, người nhỏ nhất chừng 7 tuổi, lớn một chút có hai thiếu niên chừng 13 tuổi, còn lại đều trên 30 tuổi (có cả nam và nữ).

Theo lời bà Khen thì “thầy” Năm Thương tóc hoa râm, tướng tá vạm vỡ. Mấy “thầy” nữ thì mang giầy cao gót, ăn mặc rất đẹp... Sau khi bắt mạch, “thầy” Năm Thương liền nhốt chị Thu vào căn phòng phía sau nhà, trói một chân chị vào song sắt cửa sổ rồi bắt đầu “trị bệnh”.

Nhiều người ở xung quanh nhà chị Thu kể lại: Nhóm người của “thầy” Năm Thương thay nhau đấm đá chị Thu như đấm vào bao cát. Bà con xung quanh nghe tiếng kêu rên nên chạy đến xem và chứng kiến cảnh các “thầy” hành hạ tàn nhẫn người bệnh nhưng không ai dám vào can. “Một mặt thì ngại gia đình, một mặt thì sợ thầy bùa ếm”, một người dân nói.

Ai cũng có... tà ma!

Ngày 27/7, nhóm “thầy” Năm Thương tiếp tục đến “trị bệnh” cho chị Thu. Nhìn thấy em Huỳnh Thị Hồng Khanh (18 tuổi, em ruột chị Thu) lấp ló ngoài cửa phòng, “thầy” Năm Thương xông ra, túm đầu Khanh và đánh hàng chục cú chỏ vào mặt em. Nhìn thấy mặt mũi Khanh tím bầm, đầu cổ sưng vù, người nhà thắc mắc thì “thầy” Năm Thương quả quyết: “Con nhỏ này đi thi đại học về cũng bị quỷ nhập, cần phải trị trước để nó khỏi lây...”. Hồng Khanh sợ quá, chạy trốn về nhà bà nội ở tận huyện Bến Lức.

Tận mắt chứng kiến chiêu “chữa bệnh” rùng rợn của nhóm Năm Thương, các bà hàng xóm không ai dám hé môi tố cáo.

Chị Quỳnh, hàng xóm với bà Khen, kể rằng ngày 28/7, chị có lại thăm chị Thu. Thấy Thu bị kiệt sức và bị xích treo chân lên song sắt, chị đã đề nghị bà Khen mở khóa chân để chị đưa Thu ra ngoài tắm. Trong lúc tắm, chị phát hiện trên ngực chị Thu những vết bầm tím giống như bị bàn ủi nóng ấn vào. Sau đó, chị Quỳnh khuyên bà Khen không nên để “thầy bùa” trị bệnh cho chị Thu nữa nhưng bà Khen không nghe...

Hôm sau (29/7), “thầy” Năm Thương lại đến tiếp tục chữa bệnh cho Thu. Bà con làng xóm lại nghe tiếng đấm đá bình bịch và tiếng chị Thu kêu rên yếu dần... Khi không còn nghe tiếng chị Thu, quá nóng ruột, chị Quỳnh chạy sang bên nhà bà Khen thì phát hiện nhóm “thầy” Năm Thương đã biến mất.

Thấy chị Thu nằm bất động, chị Quỳnh kêu thêm 2 người hàng xóm nữa chạy qua kiểm tra thì phát hiện chị Thu hình như đã tắt thở. Lúc này toàn bộ vùng mặt chị Thu bị phù nề, tụ máu bầm đen... Được tin báo, công an xã Mỹ Đình đến ngay hiện trường nhưng mọi việc đã trễ, chị Thu đã chết. Một ngày sau đó, gia đình đã nhanh chóng đưa thi thể chị đi hỏa táng.

Chính quyền thờ ơ?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, nhà bà Khen chỉ cách nhà ông Đinh Văn Măng - công an ấp Bình Tây - chừng 300m và cách nhà trưởng ấp Lê Ngọc Hùng vài đám ruộng. UBND xã Mỹ Bình cách nhà chị Liễu Thu cũng chỉ vài trăm mét. Thế mà một nhóm “thầy bùa” tác oai tác quái, đánh đập tàn nhẫn một người bệnh như thế mà không thấy chính quyền địa phương can thiệp!

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Châu Thanh Tiến- Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Bình - cho biết: Sau khi Thu bị đánh chết, cấp dưới mới báo lên cho ông biết.

Theo bác sĩ pháp y Dương Thành Thận - Cơ quan Pháp y Công an tỉnh Long An - khám nghiệm tử thi chị Thu: Nạn nhân bị gãy 4 xương sườn, sụp xương ức, dập gan trái, dập tụy, tụ máu trán và hai mặt, ổ bụng cũng bị tụ máu... Hiện nay, cơ quan pháp y đang tiến hành các xét nghiệm khác để có kết luận chính thức về cái chết của chị Thu.

Được biết, chiều tối 30/7, Cơ quan CSĐT Công an Tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án và thực hiện lệnh bắt “thầy” Năm Thương để điều tra làm rõ vụ việc trên. Theo tìm hiểu của chúng tôi, “thầy” Năm Thương cùng đám “đệ tử” đang cư ngụ ở phường 2 và phường 6 thị xã Tân An (Long An).

Theo Hữu Anh - Anh Thư

Nông thôn ngày nay

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay