hoangvang

10 Điều Đáng Ngạc Nhiên Khi Du Lịch Nước Mỹ

2 bài viết trong chủ đề này

10 ĐIỀU ĐÁNG NGẠC NHIÊN KHI DU LỊCH NƯỚC MỸ

Nước Mỹ là nước có nhiều dân nhập cư nhất thế giới, cũng là nước có lịch sử nhập cư lâu dài. Văn hóa thế giới bị hòa trộn ở Mỹ. Tuy nhiên, nền văn hóa nước này vẫn có những đặc điểm khác biệt làm nên một đất nước đầy “phong cách Mỹ”.

Khi du lịch đến nước Mỹ, du khách sẽ bắt gặp những điều khiến họ không tin nổi, và đó là những đặc điểm làm nên văn hóa Mỹ. Tờ BusinessInsider đã tổng kết 10 điều ngạc nhiên thú vị nhất mà khách du lịch Mỹ thường ngỡ ngàng về quốc gia có nền văn hóa đa dạng nhất thế giới này.

Posted Image

Nước Mỹ thực sự rộng lớn

Phải mất nhiều tuần mới có thể tham qua hết các thành phố lớn của Mỹ. Để đi xe ô tô từ thành phố Seattle, đi qua New York, Miami, Grand Canyon và Hollywood, khách du lịch đến Mỹ phải mất một tuần. Khoảng cách để đi từ bờ biển Thái Bình Dương sang đến bờ biển Đại Tây Dương – hai đại dương ôm lấy nước Mỹ - là 4.800km.

Nếu ở các quốc gia khác, đất đai và bất động sản rất đắt đỏ thì ở nước Mỹ, số lượng các bất động sản giá thấp nhiều đến mức đáng kinh ngạc.

Khẩu phần ăn khổng lồ

Khách du lịch đến Mỹ thường cảm thấy các khẩu phần ăn ở đây quá lớn, đến mức có thể chia đôi ra cho người khác. Các quốc gia phương Tây khác không chia những phần ăn lớn như vậy, không phải vì họ không có khả năng, mà họ không cần nhiều thực phẩm như thế.

Ở Mỹ, khách có quyền đem mọi thức ăn thừa ở trên bàn mang về, điều này không phổ biến ở châu Âu, đặc biệt là ở Đông Âu. Đây là một thứ văn hóa thú vị mà du khách khi đi du lịch Mỹ rất thích khi đến đây.

Có lẽ vì khẩu phần ăn lớn và thoải mái với cách sử dụng thực phẩm, Mỹ có rất nhiều người béo phì. Trong các siêu thị lớn, chẳn hạn như Wal-Mart, có những chiếc xe ga hoặc điện dành riêng cho những người béo để họ dễ dàng di chuyển và mua sắm tại đó.

Ở Mỹ, có một dạng khẩu phần ăn đặc biệt, được gọi là “humongous” – có nghĩa là thực đơn khổng lồ, thực khách có thể dễ dàng chia sẻ bữa ăn này với người khác mà không cảm thấy đói trong nhiều giờ.

Người Mỹ bị ám ảnh bởi việc tập thể dục và thể thao

Các sân tennis và hồ bơi công cộng đầy chật người tham gia trong mùa hè dài, chưa kể đến các câu lạc bộ thể dục khác. Những người trong thành phố thực sự cuồng nhiệt với việc tập thể dục. Đó là một thói quen tốt và tích cực cho một quốc gia có quá nhiều người thừa cân. Tuy nhiên, thực tế, càng đi xa trung tâm các thành phố thì lại càng có nhiều người béo, và người ở nội đô sẽ quan tâm tới chăm sóc sức khỏe hơn. Ở các vùng ngoại ô, hầu như chẳng ai nghĩ đến việc đi bộ để tập thể dục cả.

Hàng hóa siêu thị thực sự đa dạng

Posted Image

Một góc siêu thị Wal-Mart ở nước Mỹ

Đặc biệt là tại các siêu thị như Wal-Mart, lượng hàng hóa đa dạng đến mức khó tin với nhiều người nước ngoài. Có hàng trăm loại bánh pizza đông lạnh trong một siêu thị, 50 thương hiệu kẹo hỗn hợp… Thậm chí tại các siêu thị nhỏ ở các trạm xăng, sự da dạng các chủng loại hàng hóa cũng vẫn được đảm bảo.

Thực phẩm bị hoang phí

“Bà của tôi đã kể cho tôi nghe về thời gian bà dạy học ở California trong những năm 1970. Lúc đó, các sinh viên thường được cung cấp một quả táo trong bữa ăn trưa. Hầu như không ai ăn táo cả, và những quả táo thường bị để lại trong khay thức ăn. Điều này đã khiến bà tôi thấy sốc vì một món ăn ngon đã bị lãng phí. Chẳng giáo viên nào quan tâm đến việc này, và hôm sau, quả táo vẫn có mặt trong khay thức ăn” – Britt Smith, một người đã chia sẻ tờ tờ BusinessInsider.

Du lịch Mỹ, bạn sẽ thấy lượng thực phẩm bị lãng phí mỗi ngày là rất lớn. Không chỉ có thực phẩm mà điện, nước, giấy cũng bị bỏ đi mà không được tái sử dụng nhằm tiết kiệm.

Không tiêu tiền mặt, chỉ sử dụng thẻ tín dụng

Một số khách du lịch đến từ châu Á sẽ cảm thấy khá lung túng và khó khăn với thói quen sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán các loại hóa đơn chi tiêu của người Mỹ. Hệ thống không dùng tiền mặt ở Mỹ cực kỳ phát triển, mọi nơi đều chấp nhận thẻ. Ngay cả một bữa ăn ngoài trời nhỏ, người ta cũng trang bị các thiết bị thanh toán bằng thẻ tiện lợi không khác gì các nhà hàng sang trọng và cố định.

Chính sách hoàn trả tốt đến khó tin

Bạn có thể trả lại bất cứ món hàng gì, bao gồm cả thực phẩm, cho cửa hàng trong vòng 90 ngày kể từ khi bạn mua nó. Thậm chí, bạn chẳng cần có lý do chính đáng cho việc trả lại của mình. Các cửa hàng đều có một lý do có sẵn để chấp nhận sự hoàn trả của bạn, như là “sự hối cải của người mua” – ngụ ý cho phép bạn trả hàng vì sau khi mua bạn cảm thấy không còn thích nó.

Ngoài thành phố lớn, ai cũng có một chiếc xe hơi

Xe hơi là phương tiện phổ biến đối với một quốc gia có diện tích rộng lớn như Mỹ, khi mà các phương tiện công cộng chưa thể phát triển ra ngoài các vùng sâu vùng xa.

Người Mỹ rất thân thiện

Các nhân viên thu ngân tại các cửa hàng sẽ chào đón bạn với câu nói “Chúc một ngày tốt lành. Hôm nay bạn cảm thấy ổn chứ?” kèm theo một nụ cười. Và bạn sẽ cảm thấy phấn khích khi nghe những câu nói như vậy trong vài lần đầu tiên.

Người Mỹ rất thân thiện, thậm chí cả ở New York – nơi được xem là thành phố thô lỗ nhất thế giới.

Người Mỹ yêu chính họ

Posted Image

“Quốc kỳ có khắp mọi nơi, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Người Mỹ được dạy phải trung thành với lá cờ của họ kể từ khi còn học mẫu giáo”, Triya Bhattacharya – một người nhập cư Mỹ cho biết.

Nước Mỹ treo cờ khắp nơi, tại mọi điểm công cộng, ở cả trường học, trên mái nhà người dân. Một số quốc gia có quy định rất nghiêm ngặt trong việc quản lý cách sử dụng quốc kỳ, như Ấn Độ chẳng hạn. Thậm chí, việc sử dụng quốc kỳ ở Mỹ còn thoải mái đến mức nó có thể được sử dụng để làm họa tiết cho các bộ bikini. Còn chần chừ gì nữa mà chúng ta không đặt ngay một tua du lịch Mỹ để khám phá và trải nghiệm hết những điểm đáng ngạc nhiên của nước Mỹ.

Nguồn: Infonet

==============

CTy du Lịch 12 năm kinh nghiệm , các tour du lịch Mỹ do Cty tổ chức luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Với lịch khởi hành đều đặn từ từ 4 – 6 đoàn/ tháng, du khách có thể an tâm chuyến đi của mình sẽ khởi hành đúng ngày, đúng hạn mà không phải lo lắng dời ngày hoặc chờ đợi để đủ đoàn, đủ khách để ghép tour như những nơi khác.

Địa điểm đến khi du lịch nước Mỹ:

  • Du xuân tại Los Angeles - Hollywood - Disneyland - San Diego – Legoland
  • Du xuân Florida: Orlando - Miami - Du thuyền Caribean
  • Du thuyền Bahamas: Miami - Nassau - Coco Cay - Key West – Miami
  • Du xuân Giáp Ngọ tại Hawaii: Honolulu
  • Tết Việt trên đất Mỹ: Los Angeles - Hollywood - Las Vegas - Hoover Dam - San Jose - Solvang - San Francisco.

Share this post


Link to post
Share on other sites

KÍNH GỬI CÁC QUÝ CTY, DOANH NGHIỆP TRÊN TOÀN THẾ GIỚI.

Posted ImagePosted ImagePosted ImagePosted ImagePosted Image

Kính thưa các quí Cty , doanh nghiệp trên toàn thế giới biết tiếng Việt và có người tham gia làm thành viên diễn đàn Lý học Đông phương để lợi dụng quảng cáo ở đây, dưới hình thức bài viết.

Đây là một thí dụ quảng cáo của thành viên hoangvang, đã được chúng tôi chính sửa.

CTy du Lịch 12 năm kinh nghiệm , các tour du lịch Mỹ do Cty tổ chức luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Với lịch khởi hành đều đặn từ từ 4 – 6 đoàn/ tháng, du khách có thể an tâm chuyến đi của mình sẽ khởi hành đúng ngày, đúng hạn mà không phải lo lắng dời ngày hoặc chờ đợi để đủ đoàn, đủ khách để ghép tour như những nơi khác.

Địa điểm đến khi du lịch nước Mỹ:

  • Du xuân tại Los Angeles - Hollywood - Disneyland - San Diego – Legoland
  • Du xuân Florida: Orlando - Miami - Du thuyền Caribean
  • Du thuyền Bahamas: Miami - Nassau - Coco Cay - Key West – Miami
  • Du xuân Giáp Ngọ tại Hawaii: Honolulu
  • Tết Việt trên đất Mỹ: Los Angeles - Hollywood - Las Vegas - Hoover Dam - San Jose - Solvang - San Francisco.
Kính thưa quí vị lãnh đạo tài ba và nhiều tham vọng của các Cty nói trên.

Cái Oep sít te của TTNC LHDP thành lập không nhằm mục đích kinh doanh. Mà nó nhằm phổ biến một quan điểm chứng minh cội nguồn Việt sử 5000 năm văn hiến. Đề duy trì cái "oep sít te" khốn khổ này, chúng tôi hoàn toàn tự lực với mỗi tháng chi phí không dưới 20.000. 000 VND (Viết bằng chữ: Hai mươi triệu đồng, chẵn). Còn mọi công sức đều dùng "sức chùa" - Kính thưa quí vị.

Do đó, nó phụ thuộc rất nhiều vào các độ phong thủy và ca tư vấn tương lai của các thân chủ khả kính. Đó là một hiện thức khách quan.

Bởi vậy, nếu các quí vị lãnh đạo đầy tài ba và tham vọng trên toàn thế giới, có tầm nhìn chiến lược cho công cuộc kinh doanh ở tầm vĩ mô và lâu dài của quí vị, đã phát hiện ra tiềm năng của cái "oep sít te" khốn khổ và èo uột này của chúng tôi, đủ sức để quảng cáo cho quí vị - thì - chúng tôi rất hân hạnh được chiếu cố nhận tài trợ quảng cáo với gía rất bèo từ những tham vọng vĩ đại của quí vị, gọi là góp phần nhỏ bé cho công cuộc phát triển kinh tế đầy tiềm năng với nhiều hứa hẹn trong tương lai của quí vị.

Chúng tôi chỉ cần một số tiền cực nhỏ so với những pano hoàng tráng của quí vị - có giá hàng trăm triệu đồng treo lủng lẳng trên các nẻo đường cao tốc, mà những ổ gà làm tăng thêm thời lượng quảng cáo , do xe phải đi chậm.

Nhưng cho đến ngày nay - phát biểu trên tinh thần khách quan, khoa học - thì ngoại trừ sự tài trợ cho hội thảo "Phong thủy là khoa học" từ 2009 của các Cty như Voka Men, bia Đại Việt, Cty phần mềm DTT....vv....- (các doanh nghiệp này hiện nay vẫn đang phát triển mạnh mẽ trong sự khủng hoảng kinh tế toàn cầu từ 2009 đến nay) - thì chúng tôi chưa được hân hạnh chiếu cố của quí Cty,các doanh nghiệp, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ trên toàn thế giới.và nhân danh bất cứ cá nhân nào, cho cái oep sít te khốn khổ về mặt kinh tế này của chúng tôi.

Bởi vậy, chúng tôi thật sự biết ơn, nếu quí vị tài trợ quảng cáo cho chúng tôi. Và chúng tôi rất ngạc nhiên không hiểu tầm cỡ Cty, doanh nghiệp của quí vị đến đâu khi phải quảng cáo chui ở oep sít te của chúng tôi.

Bởi vậy, để giúp quí vị khỏi bị ngộ nhận là một doanh nghiệp không đủ tầm tin tường, nên phải thực hiện quảng cáo chui, chúng tôi phải xóa tên Cty, hoặc bài viết của quí vị, với một mục đích vô cùng thánh thiên là giữ uy tín cho quý vị. Nhưng có điều mất công quá.

Tôi thành thật và công khai gửi bài viết này trên diễn đàn, để trao đổi với cácqúi vị lãnh đạo đầy tài ba của những Cty nhiều tham vọng rằng:

Sự quảng cáo chui sẽ làm mất hình ảnh và uy tín của quí vị. Quí vị nên chấm dứt những hành vi này.

Tôi không thể tin rằng những Cty đẳng cấp lại có cách quảng cáo như, khoan bê tông và rút hầm cấu.

Cho nên, nếu ai tư vấn cho quí vị cách quảng cáo này, thì quí vị có thể cho nghỉ việc , hoặc chuyển công tác khác.

Cảm ơn vì đã quan tâm.

Lão gàn.

- Nguyên trưởng phòng quảng cáo và nghiệp vụ của Cty Quảng cáo tư nhân đầu tiên của Việt Nam thời mở cửa.

- Nguyên một trong bảy người sáng lập ra tờ Mua & Bán nổi tiếng hiện nay vào năm 1996, với quan điềm chiến lược cầm đèn chay trước Oto là phát không tờ báo này. Nhưng không được chấp nhận. Nên ngậm ngùi nhìn tờ Mua& Bán ra Hanoi.

- Nguyên người đầu tiên ở Việt Nam dùng hình thức thể hiện trong chuyện tranh commic Nhật để chuyển tải nội dung các câu chuyện cổ tích trẻ em Việt cho các thể hệ Việt tương lai trước sự tràn ngập truyện tranh ngoại vào các năm 1996. Thành công điển hình là câu chuyện "Sự tích dã tràng" (Viên ngọc tỵ thủy"), được báo Thành Niên đăng bài nhận xét là truyện tranh Việt Nam hay nhất 1997.

Chém gió vài lời. Vì không có gì để khoe.

1 person likes this

Share this post


Link to post
Share on other sites

Tạo một tài khoản hoặc đăng nhập để bình luận

Bạn phải là một thành viên để tham gia thảo luận.

Tạo một tài khoản

Đăng ký một tài khoản mới trong cộng đồng của chúng tôi. Dễ thôi!


Đăng ký tài khoản mới

Đăng nhập

Bạn đã có tài khoản? Đăng nhập tại đây.


Đăng nhập ngay