nguyen doan

Gửi Chú Thiên Sứ !

6 bài viết trong chủ đề này

Gần đây xảy ra nhiều vụ cháy và tai nạn giao thông nghiêm trọng vậy mong chú Thiên Sứ cho ý kiến về vấn đề này được không ?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Gần đây xảy ra nhiều vụ cháy và tai nạn giao thông nghiêm trọng vậy mong chú Thiên Sứ cho ý kiến về vấn đề này được không ?

Trong lời tiên tri 2013, tôi đã cho rằng: Năm Quý Tỵ 2013 tai nạn tăng năng trên toàn thế giới so với năm 2012. Thực ra, mỗi năm tai nạn đều tăng nặng so với năm trước. Việt Nam không ngoại lệ.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thực ra, những năm như này thì yếu kém trong quản lý sẽ có điều kiện càng bộc lộ rõ. chẳng hạn:

MỤC TIÊU quản lý giao thông là gi, thì từ đó sẽ ra một loạt các tiêu trí xây dựng đội ngũ triển khai, văn bản hướng dẫn...Bộ ngành phối hợp. Ví dụ 2 mục tiêu khác nhau thì sẽ ra các kết quả khác nhau như:

1. Nếu mục tiêu là quản lý giao thông sao cho AN TOÀN giao thông, thì phải triển khai từ học sinh tiểu học sao cho cách đi đứng trên đường tham gia giao thông thành phản xạ (chứ không phải là học luật giao thông thuộc lòng như con vẹt...) rồi cải cách đội ngũ nhân sự của các ngành như giao thông công chính, cảnh sát giao thông, truyền thông... và các ngành liên quan khác như đầu tư hạ tầng....Posted ImageTác dụng như lạt buộc để phản xạ học được không mai một.

2. Nếu mục tiêu là tăng phí, tăng phạt để BÙ NGÂN SÁCH...thì có nghĩa là càng có điều kiện phạt nhiều ...càng tôt Posted Image, thì lại cần một hệ thống biển báo giao thông càng lôn xôn, càng tôt..., dân càn đi ẩu thì càng bị phạt nhiều, càng có điều kiện phạt nặng...càng OKPosted Image Tạo đ/k để xây dựng các bộ văn bản pháp luật...tăng mức phạt v.v... (nghĩa là lợi ích đan xenPosted Image)

3... còn có thể kể ra nhiều mục tiêu khác...nếu chịu khó nghĩ một chút. Tóm lại từ mục tiêu đề ra sẽ ra các giải pháp quản lý rất khác nhau và cho ... hiệu quả cũng rất khác xa nhauPosted Image (ví như cũng có thể làm như một phong trào quần chúng...'làm đúng hết các... quy định rồi mà sao tai nạn vẫn tăng' - như một sếp nào đó giải trình trước...dân)Posted Image

Vài lời nhàm bàn, nhưng xét nghĩ cũng không nên tham gia quá, ca sĩ...mà góp ý Bộ trưởng T...là nhà bị soi ngay là nhà xây trên đất rừng không phép...Posted Image

13/06/2013 14:27 GMT+7

http://vietnamnet.vn...-hay-hop--.html

"Các vị đi xe khách đường dài đã, lúc ấy hãy họp!"

Posted Image- Tôi cũng là 1 khách hàng đi xe đường dài gần 360km. Khoảng 5 năm trở lại đây, mỗi lần về quê là mỗi lần nơm nớp lo sợ.

Khởi hành từ 9h tối - tới quê là 5h sáng. Trong thời gian đó đa phần hành khách chỉ ngủ. 5h sáng mở mắt thấy xe về tới bến là biết mình còn sống!!!

Quả thật, tôi cũng thường ám ảnh những cảnh tông xe, máu chảy be bét...mỗi lần có xe ngược chiều chạy xẹt qua cái vù là tim tôi đập mạnh.

Posted Image

2 xe khách đấu đầu tại Cam Ranh, Khánh Hòa vào tháng 3/2013 khiến 11 người thiệt mạng

Không biết trên quãng đường 360km đã có hàng trăm xe chạy vùn vụt qua như vậy. Mà mình chỉ có 1 mạng, thật kinh hoàng!

Đôi khi tài xế xe mình không chạy nhanh, nhưng xe khác chạy nhanh tông vô thì cũng bó tay. Theo dân gian gọi là trời kêu ai nấy dạ. Đúng là người có số!

Nhưng nếu giao thông Việt Nam như các nước phương Tây thì liệu cái số đó có đến một cách lãng xẹt vậy không?

Tôi biết ở châu Âu tài xế chỉ chạy tối đa 10 - 12 tiếng/1 ngày và 1 tuần không được chạy quá 3 lần như vậy.

Vì đảm bảo sức khỏe cho tài xế - nên EU đã ra luật như vậy. Ai vi phạm, phạt tù rất nặng cả tài xế lẫn chủ xe.

Còn Việt Nam, mọi chuyện rất đơn giản: Chỉ cần tiền + mối quan hệ - mọi chuyện sẽ ok!

Chúng ta hay nói nhiều về ý thức. Ý thức là gì? Thay đổi trong bao lâu? Các vị cấp cao cứ họp, cứ tranh luận, nói những thứ vô bổ....để cuối cùng hàng ngày người đi đường vẫn cứ chết cả đống.

Để các vị ấy đi thử các chuyến xe như vậy để hiểu cảm giác như thế nào, lúc ấy hãy họp!

Tóm lại, 1 đất nước như Việt Nam muốn thay đổi ý thức là điều có thể làm được....nhưng 100 năm nữa hãy nói điều này!

Còn bây giờ, tôi mong các vị 4 điều:

- Làm đường sá rộng rãi, đẹp (cưỡng chế... những hộ dân sống sát mặt đường quốc lộ, không chịu chuyển đi nơi khác để nhà nước làm đường).

- Thu hồi toàn bộ các xe quá đát, nhất là xe tải, xe khách...những xe loại lớn. Cần làm việc mạnh tay với các hãng xe, chủ xe. Ai vi phạm bỏ tù, thậm chí xử bắn cho mau vì chết bao nhiêu đó người còn hơn là chết cả 1 dân tộc!

- Xây dựng một bộ luật giao thông nghiêm khắc, CSGT, người đi đường ai sai phạt nặng, rất nặng thì mới răn đe được

- 1 điều cuối cùng là mong các vị: NÓI ĐƯỢC THÌ LÀM ĐƯỢC!

Độc giả Thiên Bảo

Share this post


Link to post
Share on other sites

Thực ra, những năm như này thì yếu kém trong quản lý sẽ có điều kiện càng bộc lộ rõ. chẳng hạn:

MỤC TIÊU quản lý giao thông là gi, thì từ đó sẽ ra một loạt các tiêu trí xây dựng đội ngũ triển khai, văn bản hướng dẫn...Bộ ngành phối hợp. Ví dụ 2 mục tiêu khác nhau thì sẽ ra các kết quả khác nhau như:

1. Nếu mục tiêu là quản lý giao thông sao cho AN TOÀN giao thông, thì phải triển khai từ học sinh tiểu học sao cho cách đi đứng trên đường tham gia giao thông thành phản xạ (chứ không phải là học luật giao thông thuộc lòng như con vẹt...) rồi cải cách đội ngũ nhân sự của các ngành như giao thông công chính, cảnh sát giao thông, truyền thông... và các ngành liên quan khác như đầu tư hạ tầng....Posted ImageTác dụng như lạt buộc để phản xạ học được không mai một.

2. Nếu mục tiêu là tăng phí, tăng phạt để BÙ NGÂN SÁCH...thì có nghĩa là càng có điều kiện phạt nhiều ...càng tôt Posted Image, thì lại cần một hệ thống biển báo giao thông càng lôn xôn, càng tôt..., dân càn đi ẩu thì càng bị phạt nhiều, càng có điều kiện phạt nặng...càng OKPosted Image Tạo đ/k để xây dựng các bộ văn bản pháp luật...tăng mức phạt v.v... (nghĩa là lợi ích đan xenPosted Image)

3... còn có thể kể ra nhiều mục tiêu khác...nếu chịu khó nghĩ một chút. Tóm lại từ mục tiêu đề ra sẽ ra các giải pháp quản lý rất khác nhau và cho ... hiệu quả cũng rất khác xa nhauPosted Image (ví như cũng có thể làm như một phong trào quần chúng...'làm đúng hết các... quy định rồi mà sao tai nạn vẫn tăng' - như một sếp nào đó giải trình trước...dân)Posted Image

Vài lời nhàm bàn, nhưng xét nghĩ cũng không nên tham gia quá, ca sĩ...mà góp ý Bộ trưởng T...là nhà bị soi ngay là nhà xây trên đất rừng không phép...Posted Image

13/06/2013 14:27 GMT+7

http://vietnamnet.vn...-hay-hop--.html

"Các vị đi xe khách đường dài đã, lúc ấy hãy họp!"

Posted Image- Tôi cũng là 1 khách hàng đi xe đường dài gần 360km. Khoảng 5 năm trở lại đây, mỗi lần về quê là mỗi lần nơm nớp lo sợ.

Khởi hành từ 9h tối - tới quê là 5h sáng. Trong thời gian đó đa phần hành khách chỉ ngủ. 5h sáng mở mắt thấy xe về tới bến là biết mình còn sống!!!

Quả thật, tôi cũng thường ám ảnh những cảnh tông xe, máu chảy be bét...mỗi lần có xe ngược chiều chạy xẹt qua cái vù là tim tôi đập mạnh.

Posted Image

2 xe khách đấu đầu tại Cam Ranh, Khánh Hòa vào tháng 3/2013 khiến 11 người thiệt mạng

Không biết trên quãng đường 360km đã có hàng trăm xe chạy vùn vụt qua như vậy. Mà mình chỉ có 1 mạng, thật kinh hoàng!

Đôi khi tài xế xe mình không chạy nhanh, nhưng xe khác chạy nhanh tông vô thì cũng bó tay. Theo dân gian gọi là trời kêu ai nấy dạ. Đúng là người có số!

Nhưng nếu giao thông Việt Nam như các nước phương Tây thì liệu cái số đó có đến một cách lãng xẹt vậy không?

Tôi biết ở châu Âu tài xế chỉ chạy tối đa 10 - 12 tiếng/1 ngày và 1 tuần không được chạy quá 3 lần như vậy.

Vì đảm bảo sức khỏe cho tài xế - nên EU đã ra luật như vậy. Ai vi phạm, phạt tù rất nặng cả tài xế lẫn chủ xe.

Còn Việt Nam, mọi chuyện rất đơn giản: Chỉ cần tiền + mối quan hệ - mọi chuyện sẽ ok!

Chúng ta hay nói nhiều về ý thức. Ý thức là gì? Thay đổi trong bao lâu? Các vị cấp cao cứ họp, cứ tranh luận, nói những thứ vô bổ....để cuối cùng hàng ngày người đi đường vẫn cứ chết cả đống.

Để các vị ấy đi thử các chuyến xe như vậy để hiểu cảm giác như thế nào, lúc ấy hãy họp!

Tóm lại, 1 đất nước như Việt Nam muốn thay đổi ý thức là điều có thể làm được....nhưng 100 năm nữa hãy nói điều này!

Còn bây giờ, tôi mong các vị 4 điều:

- Làm đường sá rộng rãi, đẹp (cưỡng chế... những hộ dân sống sát mặt đường quốc lộ, không chịu chuyển đi nơi khác để nhà nước làm đường).

- Thu hồi toàn bộ các xe quá đát, nhất là xe tải, xe khách...những xe loại lớn. Cần làm việc mạnh tay với các hãng xe, chủ xe. Ai vi phạm bỏ tù, thậm chí xử bắn cho mau vì chết bao nhiêu đó người còn hơn là chết cả 1 dân tộc!

- Xây dựng một bộ luật giao thông nghiêm khắc, CSGT, người đi đường ai sai phạt nặng, rất nặng thì mới răn đe được

- 1 điều cuối cùng là mong các vị: NÓI ĐƯỢC THÌ LÀM ĐƯỢC!

Độc giả Thiên Bảo

Vấn đề còn là phương pháp tổ chức giao thông. Cùng một mục đích sẽ có nhiều phương pháp giải quyết. Trong đó có phương pháp tối ưu. Để có được phương pháp tối ưu còn lệ thuộc vào nhiều vấn đề.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vẫn là Tai nạn giao thông

Lễ tang đậm chất Việt của tiến sĩ khảo cổ học Nhật Bản

Mặc áo xô, đội mũ rơm, đeo khăn tang và chống gậy, hai cậu bé bước đi ngơ ngác khi đưa quan tài bố - tiến sĩ Nishimura Masanari - ra xe. Đám tang của nhà khoa học Nhật trưa 13/6 diễn ra đúng theo nghi thức của người Việt.

Hơn 12h, từng đoàn người xếp hàng bên ngoài đợi vào nhà tang lễ để nhìn mặt tiến sĩ Masanari lần cuối. Phía trong, quan tài của nhà khảo cổ được đặt bên dưới tấm ảnh thờ khổ lớn của ông. Phía trái bức ảnh là tờ lịch lưu lại ngày ông Masanari về cõi vĩnh hằng - ngày 9/6. Trên bàn thờ, ngoài hoa quả còn có 2 ngọn chuối.

Gia đình ông Masanari gồm có bố mẹ đẻ, bố mẹ vợ, vợ ông (bà Nishino Noriko), hai con trai và em trai đến từ rất sớm. Đội khăn xô và đeo tang trắng, người phụ nữ Nhật thỉnh thoảng lại chỉnh lại chiếc mũ rơm, vành khăn cho hai cậu con trai hiếu động có tên thân mật là Suhao (9 tuổi) và Susu (7 tuổi). Giống như chị dâu và hai cháu, em trai ông Masanari cũng đeo khăn tang.

Posted Image

Vợ con tiến sĩ Nishimura Masanari trong đám tang thuần Việt. Ảnh: Hoàng Hà.

Đến giờ cử hành tang lễ, lần lượt từng thành viên trong gia đình lên thắp hương và đi vòng quanh quan tài vĩnh biệt ông. Bà Nishimura (mẹ tiến sĩ) mặc đồ đen cầm khăn tay cố ngăn không để bật khóc thành tiếng. Nhìn con trai qua tấm kính trên quan tài, bà đứng ôm mặt khóc một lúc mới cất bước đi được. Cả gia đình sau đó đứng thành hàng để cúi đầu cảm ơn những người đến viếng.

Vào viếng đầu tiên, những bạn bè ông ở Viện Khảo cổ Việt Nam, Viện Khoa học và Xã hội Việt Nam, người chít khăn tang, người dán miếng băng đen trên ngực. Đến chỗ gia đình, từng người dừng lại động viên thân nhân tiến sĩ. Đáp lại, người nhà ông Nishumura cúi gập để thể hiện sự cảm ơn sâu sắc.

Phía góc phòng, bạn bè thân thiết, đồng nghiệp hay những người yêu mến tấm lòng, tài năng của một nhà khoa học Nhật yêu Việt Nam đứng dựa vào nhau khóc. Họ cùng kể cho nhau nghe những câu chuyện giản dị về nhà khảo cổ đậm chất Việt, về tâm huyết và đóng góp của ông với ngành khảo cổ Việt Nam và về cả hai cậu bé còn quá nhỏ sớm phải chịu cảnh mồ côi cha. Không chỉ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, các viện, hội nghiên cứu ở Hà Nội, nhiều đoàn đến từ Nam Định, Hội An hay Huế cũng mang vòng hoa tới chia buồn cùng gia đình.

Còn quá nhỏ, bé Suhao và Susu dường như chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra. Cả hai ngơ ngác nhìn những người mặc đồ đen, mắt đỏ hoe tới an ủi mẹ và xoa đầu chúng. Khác với anh lớn luôn đứng bên mẹ, cậu nhỏ chỉ muốn cởi đồ tang ra để đi tìm đồ chơi. Chỉ khi được cho chơi điện tử trên điện thoại, cậu bé mới chịu ngồi yên một chỗ. Nếu có ai hỏi và ôm cậu vào lòng, Susu cười tinh nghịch rồi lúc nói tiếng Việt, tiếng Anh hoặc tiếng Nhật. Nhìn cậu, những người đến dự đám tang không khỏi xót xa.

Posted Image

Linh cữu nhà khảo cổ người Nhật được đưa ra xe. Ảnh: Hoàng Hà. Trước khi đưa linh cữu con trai Masanari ra xe, ông Nishimura Keji đã có lời cảm ơn xúc động. Theo ông Keji, ở Nhật có bài hát 1000 cửa sổ và ông sẽ đứng dưới để hát đưa tiễn con trai. Người cha ấy nghĩ con mình đang ở đâu đó trên bầu trời Việt Nam và mong lúc nào tới đây cũng sẽ được nói chuyện với con trai.

Ông Keji cho hay, tiến sĩ Masanari rất yêu quý Việt Nam, bởi vậy nhà khảo cổ này đã ở lại sống và làm việc tại đây hơn 20 năm qua. “Sau khi Masanari qua đời, con dâu và hai cháu tôi vẫn ở lại Việt Nam. Tôi không muốn đưa thi hài con về Nhật mà muốn chôn Masanari ở Việt Nam. Tôi nghĩ con trai ở nơi chín suối cũng sẽ vui mừng với quyết định này. Tôi chọn địa điểm để con an nghỉ ở xã Kim Lan, Gia Lâm”, ông nói.

Tiến sĩ Masanari có “duyên nợ” với Kim Lan - mảnh đất nằm ven sông Hồng nên thi thể ông được an táng tại nghĩa trang xã. Năm 2000, khi đến nghiên cứu di vật gốm sứ bên bờ sông Kim Lan, tiến sĩ Masanari gặp nông dân Nguyễn Việt Hồng. Trước đó, trong các lần đào giếng, làm vườn hay ra ven bờ sông, ông Hồng từng hay nhặt nhạnh được nhiều mảnh bát đĩa, lọ, tiền cổ và những đồ vật cổ xưa.

Cùng có niềm yêu thích khảo cổ, ông Hồng trợ giúp tiến sĩ Masanari tìm kiếm và nghiên cứu. Quý mến người đàn ông Nhật dân dã và hòa đồng, gia đình ông Hồng xem tiến sĩ Masanari như người thân trong nhà. Ngày đó, ông Masanari và Noriko chưa làm đám cưới mà mới hẹn hò. Tới khi kết hôn và lần lượt có hai con trai, gia đình ông Masanari vẫn thường xuyên tới thăm nhà ông Hồng.

Trong tâm trí của ông Hồng, tiến sĩ người Nhật thích các món ăn dân dã Việt Nam, đặc biệt là món vờ, cá mòi hay cơm bột ngô. Mỗi lần về chơi, hai cậu con của ông Masanari lại thỏa sức chân trần chơi đùa cùng những đứa cháu nhà ông Hồng. Không chỉ ông, bất cứ người dân nào ở Kim Lan đều yêu quý nhà khảo cổ này. Vì không phát âm được tên tiếng Nhật, họ gọi ông Masanari là “ông người Nhật” hay “ông Ajinomoto”.

Posted Image

Hai bé Suhao và Susu dường như chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra. Ảnh: Hoàng Hà.

“Nghe gọi thế, ông ấy chỉ cười. Cả nhà ông người Nhật nói tiếng Việt rất giỏi. Ông ấy chịu khó, không ngại lê la từ sáng đến 12h trưa mới nghỉ. Ông ấy gần gũi và tốt bụng lắm. Lúc nghe tin ông tiến sĩ qua đời, người làng ở đây ai cũng thương tiếc. Đọc tin về ông trên mạng, tôi và mọi người đã khóc”, chị Oanh, xã Kim Lan chia sẻ.

Không có điều kiện tới nhà tang lễ, chị cùng người dân trong xã ra nghĩa trang từ sớm để chuẩn bị đón linh cữu của tiến sĩ Masanari. Với người dân ở đây, ông Masanari không chỉ là nhà khảo cổ mà còn là một người nông dân Việt thuần hậu, một người Việt chất phác. Ngoài yêu quý, họ còn biết ơn vợ chồng nhà khảo cổ học Nhật Bản đã thành lập bảo tàng gốm Kim Lan - một trong những bảo tàng gốm địa phương phong phú, đa dạng về hiện vật và hình thức hoạt động nhất hiện nay. Quý trọng ông nên xã Kim Lan dành một phần mộ cho nhà khảo cổ học này.

Hơn 16h, mộ của ông Masanari mới được người làng Kim Lan đắp xong. Bên ngôi mộ mới đắp, người thân của ông vẫn cố nán lại, còn hai cậu con nhỏ thì liên tục hỏi: "Đắp mộ để làm gì ạ?".

Bình Minh

Share this post


Link to post
Share on other sites

Nhà máy tái chế nhựa cháy lớn sau tiếng nổ

(Dân trí) - Một vụ cháy lớn vừa xảy ra tại nhà máy tái chế nhựa thuộc Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Mai Long (xã Thạch Vĩnh - huyện Thạch Hà).

Vào khoảng 11h ngày 13/6, người xã xã Thạch Vĩnh hốt hoảng khi nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ nhà máy tái chế nhựa thuộc xã Thạch Vĩnh (huyện Thạch Hà). Sau tiếng nổ là cột khói đen bốc lên nghi ngút.

Công nhân nhà máy đã phải huy động lực lượng để nhanh chóng đưa các vật liệu dễ cháy rời khỏi khu vực. Nhưng do đây là khu vực tập trung nhiều nguyên liệu bắt lửa nên đám cháy nhanh chóng lan rộng. Khi lực lượng PCCC tới, lửa vẫn đang bùng cháy dưới các lớp nguyên liệu tái chế nhựa. Một số công nhân cho rằng nguyên nhân cháy là do chập điện.

Lẫn trong khói đen và mùi nhựa cháy vô cùng khó chịu. Đến khoảng 13h20', đám cháy được dập tắt. Hiện mọi thiệt hại chưa được thống kê.

Cột khói đen bốc lên nghi ngút

Lực lượng PCCC và công nhân vất vả dập lửa

Khu vực bên ngoài may mắn chưa bị bén lửa.

http://dantri.com.vn/xa-hoi/nha-may-tai-che-nhua-chay-lon-sau-tieng-no-742460.htm

Share this post


Link to post
Share on other sites

Vui lòng đăng nhập để bình luận

Bạn sẽ có thể bình luận sau khi đăng nhập



Đăng nhập ngay